ร้านธน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thanawh, 16 มกราคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    451.พระบูชาเนื้อปูนผสมผง9 นิ้วปี2524ปิดทองฐานแดง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระบูชารูปเหมือนปี2524 ถอดพิมพ์จากพระบูชารูปเหมือนที่สร้างในปีเดียวกัน ซึ่งจัดสร้างในวาระฉลองอายุ 78 ปี นับเป็นพระบูชารูปเหมือนที่มีความนิยมมากอีกรุ่นหนึ่ง นอกจากนี้ยังหายาก จะพบเจอที่หมุนเวียนในสนามให้บูชานั้นเรียกได้ว่าต้องรอเป็นปี หรือหลายๆปีด้วยกัน พระบูชารูปเหมือนองค์นี้นั้นเรียกได้ว่าเป็นพระวางหิ้ง แทบไม่ได้สัมผัสหรือจับต้อง สภาพ 100% ไม่ได้ผ่านการล้างทำความสะอาด ปิดทองเดิม ทาฐานแดงซึ่งเรียกได้ว่าครบสูตร ศิษย์ท่านใดที่ต้องการพระบูชาไว้ที่เคหสถาน หรือที่ทำงาน โรงงาน นับเป็นสิริมงคลอย่างสูง
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    452.ลูกอมเนื้อผงพุทธคุณทาบรอนด์ ยุคต้น หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อผงพุทธคุณทาบรอนด์ ซึ่งเรียกได้ว่านานๆจะได้พบสักครั้ง เป็นบรอนด์เดิมจากวัดที่ใช้ทาพระบูชาพิมพ์ต่างๆ ศิษย์ที่ได้ครอบครองไว้ต่างหวงแหน ลูกอมลูกนี้ฟอร์มสวยมาก บรอนด์เดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน น่าอาราธนาใช้มากครับเลี่ยมทองขึ้นคอจะดูเด่น อลังการมากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    453.ลูกอมทำน้ำมนต์ขนาดใหญ่เนื้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ลูกอมทำน้ำมนต์นับเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นหนึ่งที่หายาก ทว่ามีการเล่นหาที่เป็นมาตรฐาน พบเจอน้อย หากได้ลูกอมเนื้อปูนผสมผงลูกเล็กสัก 50 ลูกจะมีลูกใหญ่ทำน้ำมนต์ติดมาด้วยสัก 2 ลูก ลูกอมทำน้ำมนต์เนื้อปูนผสมผงลูกนี้ขนาดใหญ่มีพระธรรมธาตุ มีรอยเมจิกซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นลายมือของใคร ลูกอมลูกนี้นั้นดูง่ายมากๆ หายากมีพระธรรมธาตุครบสูตร น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    454.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อเงินปี2522+ตลับทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม เนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เรียกได้ว่าเป็นพระพิมพ์เอกลักษณ์ของหลวงปู่ดู่ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ไปแล้ว พระเหนือพรหมนั้นนิยมแขวนกันมากทั้งในพื้นที่ และส่วนกลาง พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อเงินองค์นี้เรียกได้ว่าเป็นพระบ้าน ผิวหิ้ง ไม่ได้ผ่านการใช้ และไม่เคยผ่านการล้างทำความสะอาด โค้ดและรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจ ให้บูชาพร้อมตลับทองร้านพรประภา น่าสะสมบูชามากครับครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    455.ยันต์ดวงเนื้อปูนผสมผงพุทธคุณปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระผงยันต์ดวงเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมมากไม่แพ้พระพรหม หรือพระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆ โดยมากพระเนื้อปูนผสมผงจะถอดพิมพ์มาจากพระเครื่องที่หาได้ง่ายในจังหวัดอยุธยาซึ่งอาจเป็นเกจิอาจารย์ท่านต่างๆ หรือพระกรุ พระยันต์ดวงเนื้อผงนั้นเป็นพระถอดพิมพ์เช่นกันทว่าถอดจากเหรียญยันต์ดวงของท่านเอง พระพิมพ์นี้สร้างในปี 2527 โดยนำพระที่เทได้ใส่ในตุ่มแล้วนำไปให้หลวงปู่ปลุกเสก พระส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ลงตุ่มนั้นจะนำไปถวายหลวงปู่ ภายหลังหลวงปู่ท่านมรณะภาพแล้วจึงได้มีการปั๊มตามยางพระที่พบในกุฏิท่าน จึงเป็นที่มาว่าเหตุใดยันต์ดวงผงซึ่งเป็นพระในตุ่มจึงมีตรายางได้ ในปัจจุบันยันต์ดวงผงมีความนิยมสูงมาก อาจด้วยรูปลักษณ์ของที่สวยงาม หรืออาจเป็นด้วยประสบการณ์ที่นับวันจะยิ่งกล่าวขานกันในวงกว้าง พระผงยันต์ดวงองค์นี้เป็นพระสวยฟอร์มเต็ม นอนจากนี้ยังดูง่ายมากๆ พระรุ่นนี้มีอนาคตอีกไกลความนิยมติดลมบนไปแล้ว น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กันยายน 2012
  2. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    456.แผ่นทำน้ำมนต์เนื้อปูนผสมผงยุคต้น หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    แผ่นทำน้ำมนต์เป็นวัตถุมงคลยุคต้นของหลวงปู่ดู่ที่หายาก นานๆจึงจะไ้ด้พบสักครั้ง มีทั้งแบบมีขอบและไม่มีขอบ ด้านหน้าและด้านหลังจะเป็นยันต์มีทั้งยันต์ปั๊ม และยันต์ที่จารเปียก แผ่นทำน้ำมนต์แผ่นนี้เป็นแบบมีขอบสภาพไม่ได้ใช้มาก่อนเป็นเนื้อปูนผสมผงพุทธคุณมียันต์ทั้งสองด้าน พิจารณาง่าย นับเป็นวัตถุมงคลยุคต้นของหลวงปู่ดู่ที่นานๆจะได้ชมสักครั้ง น่านำไปอาราธนาทำน้ำมนต์เป็นสิริมงคลอย่างสูงครับ

    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    457.สมเด็จฐานสามชั้นเนื้อโขลกจารหน้า-หลัง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    สำหรับพระสมเด็จเนื้อโขลกของหลวงปู่ดู่นั้นได้ทำการจัดสร้างขึ้นหลายวาระ การสร้างวาระแรกนั้นสร้างประมาณปี 2492-2493 โดยหลวงพ่อใหญ่เจ้าอาวาสในยุคนั้นดำริให้มการจัดสร้างขึ้น ในการสร้างครั้งนั้นมวลสารจะมีผงวิเศษหลายอย่าง อาทิเช่นผสมผงถ่านโพธิ์ สีผึ้ง เทียนชัย และนำมันต่างๆ หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจะจารดินสอที่เศียรและพรนลาฎขององค์พระ ต่อมาหลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระสมเด็จเนื้อโขลกอีกหลายครั้งด้วยกัน ตั้งแต่ก่อน 2500 ถึงช่วงปี 2510 สมเด็จที่สร้างในแต่ละครั้งนั้นจะมีลักษณะเฉพาะแตกต่างกันออกไปโดยมีเนื้อหา ฟอร์ม และลักษณะการจารที่ต่างกัน กลายเป็นเสน่ห์อีกแบบของพระยุคต้นๆของท่านที่มีความหลากหลายไม่ซ้ำแบบศึกษาและพิจารณาได้ไม่มีเบื่อ พระสมเด็จองค์นี้กดพิมพ์มาได้สวย หน้าตาติดชัด วาระการสร้างนี้จะจารดินสอรอบองค์พระ การจารดินสอของท่านจะต่างจากการจารเหรียญเนื่องจากเป็นการตั้งอาการ 32 และเบิกพระเนตรให้แก่องค์พระ พระสมเด็จเนื้อโขลกองค์นี้เรียกได้ว่าหายากเป็นพิเศษเนื่องจากมีจารหลัง การจารด้านหลังจากการสอบถามศิษย์ยุคเก่าท่านว่าเป็นการจารตามฤกษ์ บางองค์จารเป็นรอยขีดเพียงขีดเดียว นับเป็นพระสมเด็จยุคต้นครบสูตร ทั้งสวย และมีรอยจารครบทั้งหน้าหลัง พระที่สร้างยุคนี้ที่หลวงปู่ท่านยังแข็งแรง มวลสารที่รวบรวมมานั้นครบสูตร น่าสะสมบูชาเป็นอย่างมากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    458.เหรียญหล่อหยดน้ำเนื้อเงินปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ปี 2532 ไม่มีอุนาโลมจัดสร้างน้อย นานๆจึงจะมีหมุนเวียนให้เห็นสักครั้ง เหรียญหล่อรุ่นนี้มีขนาดเล็กน่าใช้เหมาะสำหรับเข้าชุดกับพระชุดเล็ก ผู้ชายแขวนได้ ผู้หญิงหรือเด็กก็เหมาะ อีกทั้งราคายังไม่แพง มีรูปลักษณ์ของหลวงปู่เต็มองค์ ตอกโค้ดทุกองค์ เรียกว่าครบสูตร เหมาะทั้งการนำไปอาราธนาใช้ และการสะสม พระรุ่นนี้นั้นหลวงลุงดำท่านเป็นผู้จารทุกเหรียญ เนื่องจากในช่วงเวลานั้นหลวงปู่ดู่ท่านอายุมากแล้ว เหรียญหล่อหยดน้ำเนื้อเงินองค์นี้เรียกได้ว่าผิวเดิมสุดๆ คราบฝุ่น และแป้งยังอยู่แทบไม่ได้ปัด หรือผ่านการสัมผัสจับต้อง หล่อออกมาได้ดีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โค้ดและรอยจารชัดเจน น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    459.พระปิดตาครึ่งองค์เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระปิดตาพิมพ์นี้นับเป็นพิมพ์ที่หายาก และถือได้ว่าเป็นพระเนื้อผงที่อยู่ในกลุ่มพระ classic หายาก จัดสร้างเป็นสองแบบคือลอยองค์ และแบบครึ่งองค์ โดยสร้างนอยมาก หายากกว่าพระเนื้อปูนพิมพ์อื่นๆของท่านหลายเท่า พระองค์นี้เทออกมาได้ดี ดูง่าย ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน ศิษย์ที่สะสมหรือต้องการพระยุคต้นๆของท่านที่หายากไว้อาราธนาใช้ ขอแนะนำพระองค์นี้ครับ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้เลยครับ



    [​IMG]
    460.พระพิมพ์ไก่หางพวงเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่ัวัดสะแก
    ช่วงหลังปี 2510 เป็นต้นไปหลวงปู่ดู่ท่านได้ถอดพิมพ์พระของเกจิอาจารย์ท่านต่างๆขึ้นหลายบล๊อคด้วยกัน การทำพระของท่านในสมัยนั้นทำบล๊อคด้วยวิธีการง่ายๆ คือการนำวัสดุประเภทต่างๆประกบลงไปบนพระต้นแบบ ในยุคแรกๆท่านใช้ดินเหนียว และดินน้ำมันเป็นบล๊อค พอถอดพิมพ์ได้จากต้นแบบแล้วท่านจึงเทปูนลงไป พระที่ได้ในยุคนั้นจึงมีพิมพ์ที่ตื้นและไม่ค่อยสวยนัก วัตถุประสงค์ของการสร้างพระของท่านนั้นคือชักจูงคนให้เข้าวัด และสวดมนต์นั่งสมาธิ หากคนไหนนั่งสมาธิต่อหน้าท่านได้ท่านก็จะแจกพระเพื่อใช้กำในมือ แล้วปฏิบัติกรรมฐานต่อเองที่บ้าน ประมาณปี 2517 ท่านได้ดำริให้มีการแกะแม่พิมพ์เอกลักษณ์ขึ้น อาทิเช่นพระเศียรพรหม พระพุทธเจ้าเหนือพรหม และพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆ (พาหุง) เป็นต้น การเทพระของท่านไม่ได้ทำวาระเดียวท่านได้ทำการสร้างพระเรื่อยๆ พระเนื้อปูนผสมผงพิมพ์ต่างๆจึงกลายเป็นเอกลักษณ์ของพระเครื่องท่านเมื่อเวลาได้ผ่านไป พระเนื้อปูนผสมผงองค์นี้ถอดพิมพ์มาจากพระของหลวงพ่อปาน ซึ่งเป็นพระที่มีปฏิปทางดงามมากด้วยบุญบารมี พิจารณาจากเนื้อหาพระองค์นี้น่าจะใช้บล๊อคดินเหนียว หรือดินน้ำมันในการสร้าง พระองค์นี้สภาพเดิมๆดูง่าย เป็นพิมพ์หายาก นับเป็นพระที่มีเจตนาการสร้างที่ดีเนื่องจากไว้ใช้แจกเพื่อนำไปปฏิบัติธรรม น่าอาราธนาใช้ หรือจะนำไปกำนั่งสมาธิก็เหมาะครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กันยายน 2012
  3. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    461.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างคราแรกในปี 2517 โดยสร้างเป็นพิมพ์ไม่มีขอบก่อน แล้วจึงแก้แม่พิมพ์ให้มีขอบทีหลัง กลายเป็นพิมพ์นิยมซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของพระเครื่องหลวงปู่ดู่มาจนปัจจุบัน พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม หลวงปู่ท่านสร้างแจกใ้ห้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมโดยพิมพ์นี้จะไม่ให้ใครง่ายๆ พระที่มีตรายางนั้นคือพระที่พบในกุฏิหลังจากท่านมรณะภาพแล้ว ทางกรรมการจึงปั๊มตรายางไว้ ส่วนพระที่ไม่มีตรายางด้านหลังนั้นอนุมานได้ว่าท่านได้แจกออกไปแก่ผู้มาทำบุญ หรือปฏิบัติธรรมสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ครับ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้สภาพเดิมๆ ดูง่ายมากๆ หรือเรียกได้ว่าแท้ตาเปล่า แทบไม่ต้องลงกล้องขึ้นคอแล้วสบายใจ พระองค์นี้สวยแท้ครบสูตรอาราธนาขึ้นคอเดี่ยวได้เลย น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    462.ผ้ายันต์ฝ่ามือปั๊มสดสีขาว หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ผ้ายันต์สีขาวปั๊มสด จัดสร้างในปี 2524 จำนวนการสร้างนั้นไม่เป็นที่ปรากฏแน่ชัด ทว่าเป็นวัตถุมงคลที่มีความนิยมมากเนื่องจากศิษย์ที่มีไว้บูชานั้นเปรียบเสมือนได้ใกล้ชิดกับหลวงปู่ ผ้าปั๊มสดนั้นจะประทับจากฝ่ามือของหลวงปู่นั่นหมายความว่าท่านย่อมต้องได้สัมผัสกับผ้าทุกผืนเป็นอย่างแน่นอน ต่างจากเหรียญปั๊มที่อาจมีการปลุกเสกทีละหลายๆองค์ อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผ้ายันต์ปั๊มสดเป็นที่นิยมนั้นคือการยุติแท้ - เก๊ได้อย่างเด็ดขาด เนื่องจากลายมือของแต่ละบุคคลนั้นย่อมแตกต่างกันไม่สามารถปลอมแปลงได้เหมือน ปัจจุบันมีหมุนเวียนน้อยกว่าแต่ก่อนมาก น่าสะสมบูชาไว้ติดบ้านเรือนเป็นสิริมงคลอย่างมากครับ ผ้ายันต์ปั๊มสดสีขาวผืนนี้สภาพ 100% ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    463.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลาง+พระธรรมธาตุ หลวปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลางนั้นได้มีการจัดสร้างในปี พ.ศ.2519 โดยมีขนาดที่เล็กกว่าพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ และมีแบบพิมพ์ที่ต่างกันออกไปเล็กน้อย คติในการจัดสร้างนั้นจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวผกาพรหม พระพรหมพิมพ์กลางนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแขวนพระเหนือพรหมโดยที่สามารถบูชาได้ในราคาที่ถูกกว่าพรหมใหญ่เป็นเท่าตัว แต่สามารถใช้แทนกันได้ไม่มีความแตกต่าง ปัจจุบันพระพรหมพิมพ์กลางมีความนิยมมากขึ้นตามลำดับเนื่องจากมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดด้วยจึงทำให้เด็กก็แขวนได้ ผู้หญิงก็แขวนสวยงามโดยไม่ใหญ่จนเกินไป พรหมกลางองค์นี้เทมาได้มีฟอร์มที่เต็ม และมีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วบริเวณด้านหน้าดูสวยงามและ classic เปิดราคาไม่แพงเลยครับสำหรับพระทำมือที่หลวงปู่ และศิษย์เทกันเองในวัดมีเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ นับวันจะยิ่งหายากมากขึ้นครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    464.เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเนื้อทองแดงปี2520 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มหลวงปู่ทวดบัวข้างเนื้อทองแดงจัดสร้างขึ้นในปี 2520 จำนวนทั้งสิ้น 10,000 เหรียญ โดยในปีนี้หลวงปู่ท่านยังแข็งแรงอยู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญ เหรียญละ 4 รอยจาร อยู่เหนือเข่า 2 รอยจาร และใต้ฐานอีก 2 รอยจาร เหรียญนี้นับเป็นเหรียญที่น่าใช้อีกรุ่นเนื่องจากทางวัดสร้างเอง และมีแบบพิมพ์ที่สวย อีกทั้งแขวนองค์เดียวได้ทั้งหลวงปู่ทวด และได้ทั้งพระที่หลวงปู่ดู่เสก หากท่านใดที่ชื่นชอบพระรุ่นลึกที่ทันหลวงปู่ดู่จารก็ต้องยกให้เหรียญรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจครับ เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเหรียญนี้สภาพคัดเดิม ปั๊มมาติดชัดทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ผิวไฟสวยงามมากไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน เหรียญนี้นับว่าน่าสะสมมาก นับวันเหรียญของหลวงปู่ทวดบัวข้างสวยๆนั้นหาได้ยาก เนื่องจากเก็บเข้ารังกันหมด ต่อไปอนาคตจะแรงมาก เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกราคาไปไกลมากแล้ว เหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นแรกที่หลวงปู่จารราคายังเบามากๆ เหรียญนี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย น่าสะสมมากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    465.พระแก้วมรกตเล็บมือชันน้ำมันยาง(ผงพุทธคุณผสมว่าน)2492 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านเริ่มจากการสร้างเครื่องรางของขลังก่อน เช่น ตะกรุด จนกระทั่งปีพ.ศ.2492 ท่านได้สร้างพระเครื่องขึ้นครั้งแรก โดยรวบรวมผงพุทธคุณ ผงชัน น้ำมันยาง น้ำมันงา สีผึ้ง น้ำมันจันทร์ น้ำมันหอม และว่านต่างๆเป็นมวลสาร เมื่อท่านสร้างเสร็จแล้วก็ได้แจกจ่ายให้แก่ผู้ใกล้ชิด ที่เหลือท่านได้เก็บไว้ในกุฏิจนถูกค้นพบหลังจากที่ท่านมรณะภาพแล้ว พระทุกองค์หลวงปู่ดู่จะใช้ปลายดินสอกดที่พระเนตรทั้งสองข้างนัยว่าเป็นการเบิกพระเนตรขององค์พระ โดยทั่วไปแล้วพระที่สร้างในวาระนี้มีทั้งแบบธรรมดา และเคลือบน้ำมันยาง บางองค์มีการปิดทองคำเปลวที่ด้านหน้าขององค์พระ หลวงปู่ดู่ท่านสร้างพระในครั้งนั้นทั้งสิ้น 6 พิมพ์คือ พระแก้วมรกตเล็บมือ, สี่เหลี่ยมซุ้มครอบแก้ว,สมาธิซุ้มเรือนแก้ว, สมาธิสามเหลี่ยม, หลวงพ่อโต และ พระคง พระที่สร้างอาจมีสีแตกต่างกันไปแล้วแต่มวลสาร ปัจจุบันพระชุดนี้หายากมาก นานๆจึงจะได้เจอสักองค์ หากจะเก็บให้ครบชุดยิ่งยากมาก บางพิมพ์แทบไม่มีหมุนเวียนในตลาดอีกแล้วพระเนื้อผงผสมว่าเรียกได้ว่าเป็นพระยุคแรกของหลวงปู่ดู่จริงๆซึ่งเป็นสมัยที่ท่านควบคุมการสร้างอย่างใกล้ชิด สมัยก่อนนั้นมีศิษย์ช่วยเหลือในการทำไม่มากเมื่อรวบรวมมวลสารเสร็จแล้วจะทำการโขลก และกดพิมพ์กันในวัด พระยุคต้นของท่านนี้บางองค์ทาน้ำมันยาง บางองค์ไม่ได้ทาและมีเนื้อหามวลสาร และวรรณะที่แตกต่างกันไปน่าศึกษา และเป็นเสน่ห์ของพระรุ่นนี้อย่างมาก หลวงปู่ดู่ท่านทำการเบิกพระเนตรโดยการกดดินสอที่พระเนตรซึ่งอาจเป็นรอยบุ๋มลงไปบ้าง ไม่เป็นบ้างแล้วแต่ความแข็งของเนื้อพระ พระองค์นี้เป็นพิมพ์พระแก้วเล็บมือสภาพคัดสวย ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน เป็นแบบไม่ทาน้ำมันยางมีรอยเบิกพระเนตรเห็นได้ชัดเจน เรียกได้ว่าบูชาพระสภาพนี้องค์เดียวจบ นับเป็นพระที่ทรงคุณค่ามากๆของท่าน คนในพื้นที่นิยมเลี่ยมขึ้นคอกันแต่ในอดีตน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กันยายน 2012
  4. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    466.สมเด็จนิวัตรพระนครพิมพ์ใหญ่ปี2504 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2503-2504 เป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศสหรัฐอเมริกา และยุโรป เมื่อหลวงปู่ดู่ได้ทราบข่าวการเสด็จพระราชดำเนินกลับท่านกับพระอาจารย์สมทบ โอฬาริโกเห็นว่าน่าจะสร้างพระขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึก โดยในการสร้างครั้งนั้นได้ใช้แบบพิมพ์เดิมซึ่งยังมีอยู่คือ 1.สมเด็จฐานสามชั้นพิมพ์ใหญ่ 2.สมเด็จสามชั้นฐานบัว 3.สมเด็จสามชั้นฐานบัวพิมพ์เล็ก 4.พระนางพญา 5.สมาธิซุ้มเรือนแก้ว อย่างไรก็ดีเคยได้พบพระพิมพ์อื่นที่ไม่ได้เขียนไว้ในตำราอาทิเช่นสมเด็จจิ๋วพิมพ์คะแนนซึ่งหายากมากในปัจจุบันพบหมุนเวียนในวงการไม่เกิน 2 องค์ครับ พระรุ่นนิวัตรพระนครนี้ได้ใช้ปูนชนิดใหม่ที่ไม่เคยใช้มาก่อนคือปูนโรงสีซึ่งลูกศิษย์ได้นำมาถวาย เมื่อกดพิมพ์เสร็จจึงได้รีดด้านหลังกับกรอบกระจกหลังของพระรุ่นนี้จึงเรียบ มีบางองค์ที่แช่น้ำมนต์แล้วผิวด้านหน้ารานซึ่งหาได้ยาก บางองค์ที่รานสวยมากๆสมัยก่อนมีราคาการเช่าบูชาที่สูงมากโดยไม่มีพระหมุนเวียนมานานแล้ว เนื่องมาจากจำนวนการสร้างที่น้อย กล่าวคือหลักร้อยองค์ พระรุ่นเสด็จนิวัตรจึงมีราคาการเล่นหาที่แพงถึงหลักแสนบาทมาหลายสิบปีแล้ว เรียกได้ว่าหากศิษย์ท่านใดที่ชื่นชอบพระเนื้อผง จะต้องดิ้นรนหามาบูชาจนได้ มิใช่แค่ความหายากเท่านั้นหลวงปู่ดู่ท่านได้เคยเปรยไว้ว่า "พระรุ่นนี้นั้นเมตตาดี" ซึ่งคนในพื้นที่และศิษย์รุ่นเก่าๆนั้นเป็นที่ทราบความจริงในเรื่องนี้ทั่วกัน พระสมเด็จองค์นี้เป็นพิมพ์ใหญ่ฐานสามชั้นฟอร์มดี พระสวยเดิม รอยจารติดชัดเจนถึงฐาน องค์พระล่ำหนาตัดขอบกว้างอลังการ นับเป็นพระระดับตำนานที่ศิษย์สายวัดสะแกตามหา ขึ้นชื่อว่านิวัตรพระนครเด่นด้านเมตตาเป็นอย่างมาก เนื้อหาพระองค์นี้มันส์และดู classic มากๆ นอกจากนี้พระองค์นี้ยังดูง่ายมากๆจบได้ทั้งความแท้และรับรองว่าไม่ผิดรุ่น หากจะบูชาที่เรียกได้ว่าเป็นเพชรยอดมงกุฏของเนื้อผง ขอแนะนำพระรุ่นนิวัตรพระนครองค์นี้ครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    467.สมเด็จนิวัตรพระนครพิมพ์ใหญ่ปี2504 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2503-2504 เป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศสหรัฐอเมริกา และยุโรป เมื่อหลวงปู่ดู่ได้ทราบข่าวการเสด็จพระราชดำเนินกลับท่านกับพระอาจารย์สมทบ โอฬาริโกเห็นว่าน่าจะสร้างพระขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึก โดยในการสร้างครั้งนั้นได้ใช้แบบพิมพ์เดิมซึ่งยังมีอยู่คือ 1.สมเด็จฐานสามชั้นพิมพ์ใหญ่ 2.สมเด็จสามชั้นฐานบัว 3.สมเด็จสามชั้นฐานบัวพิมพ์เล็ก 4.พระนางพญา 5.สมาธิซุ้มเรือนแก้ว อย่างไรก็ดีเคยได้พบพระพิมพ์อื่นที่ไม่ได้เขียนไว้ในตำราอาทิเช่นสมเด็จจิ๋วพิมพ์คะแนนซึ่งหายากมากในปัจจุบันพบหมุนเวียนในวงการไม่เกิน 2 องค์ครับ พระรุ่นนิวัตรพระนครนี้ได้ใช้ปูนชนิดใหม่ที่ไม่เคยใช้มาก่อนคือปูนโรงสีซึ่งลูกศิษย์ได้นำมาถวาย เมื่อกดพิมพ์เสร็จจึงได้รีดด้านหลังกับกรอบกระจกหลังของพระรุ่นนี้จึงเรียบ มีบางองค์ที่แช่น้ำมนต์แล้วผิวด้านหน้ารานซึ่งหาได้ยาก บางองค์ที่รานสวยมากๆสมัยก่อนมีราคาการเช่าบูชาที่สูงมากโดยไม่มีพระหมุนเวียนมานานแล้ว เนื่องมาจากจำนวนการสร้างที่น้อย กล่าวคือหลักร้อยองค์ พระรุ่นเสด็จนิวัตรจึงมีราคาการเล่นหาที่แพงถึงหลักแสนบาทมาหลายสิบปีแล้ว เรียกได้ว่าหากศิษย์ท่านใดที่ชื่นชอบพระเนื้อผง จะต้องดิ้นรนหามาบูชาจนได้ มิใช่แค่ความหายากเท่านั้นหลวงปู่ดู่ท่านได้เคยเปรยไว้ว่า "พระรุ่นนี้นั้นเมตตาดี" ซึ่งคนในพื้นที่และศิษย์รุ่นเก่าๆนั้นเป็นที่ทราบความจริงในเรื่องนี้ทั่วกัน พระสมเด็จองค์นี้เป็นพิมพ์ใหญ่ฐานสามชั้นฟอร์มดี พระสวยเดิม รอยจารติดชัดเจนถึงฐาน องค์พระล่ำหนาตัดขอบกว้างอลังการ นับเป็นพระระดับตำนานที่ศิษย์สายวัดสะแกตามหา ขึ้นชื่อว่านิวัตรพระนครเด่นด้านเมตตาเป็นอย่างมาก เนื้อหาพระองค์นี้มันส์และดู classic มากๆ นอกจากนี้พระองค์นี้ยังดูง่ายมากๆจบได้ทั้งความแท้และรับรองว่าไม่ผิดรุ่น หากจะบูชาที่เรียกได้ว่าเป็นเพชรยอดมงกุฏของเนื้อผง ขอแนะนำพระรุ่นนิวัตรพระนครองค์นี้ครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ



    [​IMG]
    468.พระพิมพ์หลวงพ่อเต๋เนื้อโขลกจารดินสอ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในยุคแรกหลวงปู่ดู่ท่านดำริให้ทำการถอดพิมพ์พระเกจิอาจารย์ที่มีปฏิปทาที่งดงาม ด้วยงานง่ายๆแบบชาวบ้านด้วยจุดประสงค์ที่จะแจกให้แก่ผู้มาทำบุญที่วัด ท่านเน้นการสอนปฏิบัติภาวนา และกรรมฐานโดยใช้พระที่ท่านแจกกำไว้ในมือเป็นพุทธานุสติ เป็นเครื่องเตือนใจให้พากันปฏิบัติ ตลอดจนช่วยทางจิตใจด้านต่างๆต่อผู้ปฏิบัติ พระในยุคแรกที่ถอดพิมพ์มานั้นมีทั้งเนื้อโขลก และเนื้อปูนผสมผงพุทธคุณ ซึ่งเป็นงานแบบชาวบ้านที่ยิ่งเวลาผ่านไปทวีค่า พระองค์นี้ถอดพิมพ์จากหลวงพ่อเต๋โดยกดพิมพ์ด้วยเนื้อโขลกผสมผงพุทธคุณ จารดินสอรอบองค์พระ นับเป็นพระยุคต้นที่ classic และนับวันจะหาได้ยาก พระองค์นี้มีรอยจารด้านหลังครบสูตร ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณค่าและความหายาก น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    469.เหรียญอันตรายาปิกลมเนื้อเงิน(ปิดทองใหม่)ปี2526 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญอันตรายาปิสร้างเมื่อปี 2526 โดยคณะศิษย์สร้างถวาย สร้างเป็นเนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดงรมดำ ในปีนี้หลวงปู่ดู่ท่านทำการจารให้เหรียญเนื้อทองคำ และเงินทุกเหรียญโดยจะจารด้านหลัง 2 ตำแหน่ง ที่พบจารด้านหน้านั้นน้อยและหายากมากๆ เหรียญอันตรายาปิเหรียญนี้จัดว่าสภาพคัดสวย ไม่ได้ผ่านการใช้ ท่านเจ้าของเก่าได้นำทองคำปิดบูชาไว้เพื่ออาราธนาใช้ เหรียญนี้รอยจารด้านหลังเห็นได้ชัดเจน ถือเป็นเหรียญสวยที่ดูง่ายน่าสะสมเข้าชุดพระเนื้อเงินของหลวงปู่ เหรียญนี้ความหมายดีมากอันตรายาปิคือการปิดอันตรายทั้งปวง บูชาเหรียญเดียวได้รูปลักษณ์ของหลวงปู่ ได้รอยจารหลวงปู่ แขวนเดี่ยวได้สบายขึ้นรถลงเรือไปที่ใดไร้กังวลครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    470.สมเด็จฐานผ้าทิพย์เนื้อโขลกจารดินสอปี2492-2493 หลวงปูดู่วัดสะแก
    สำหรับพระสมเด็จเนื้อโขลกของหลวงปู่ดู่นั้นได้ทำการจัดสร้างขึ้นหลายวาระ การสร้างวาระแรกนั้นสร้างประมาณปี 2492-2493 โดยหลวงพ่อใหญ่เจ้าอาวาสในยุคนั้นดำริให้มการจัดสร้างขึ้น ในการสร้างครั้งนั้นมวลสารจะมีผงวิเศษหลายอย่าง อาทิเช่นผสมผงถ่านโพธิ์ สีผึ้ง เทียนชัย และนำมันต่างๆ หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจะจารดินสอที่เศียรและพรนลาฎขององค์พระ ต่อมาหลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระสมเด็จเนื้อโขลกอีกหลายครั้งด้วยกัน ตั้งแต่ก่อน 2500 ถึงช่วงปี 2510 สมเด็จที่สร้างในแต่ละครั้งนั้นจะมีลักษณะเฉพาะแตกต่างกันออกไปโดยมีเนื้อหา ฟอร์ม และลักษณะการจารที่ต่างกัน กลายเป็นเสน่ห์อีกแบบของพระยุคต้นๆของท่านที่มีความหลากหลายไม่ซ้ำแบบศึกษาและพิจารณาได้ไม่มีเบื่อ พระสมเด็จองค์นี้สภาพคัดสวย กดพิมพ์มาได้สวยสมบูรณ์มาก หน้าตาติดชัด วาระการสร้างนี้จะจารดินสอเฉพาะที่เศียร และพระนลาฏ พระองค์นี้รอยจารดินสอยังแลเห็นได้ชัด การจารดินสอของท่านจะต่างจากการจารเหรียญเนื่องจากเป็นการเบิกพระเนตรให้แก่องค์พระ นับเป็นพระยุคที่หลวงปู่ท่านยังแข็งแรง มวลสารในการจัดสร้างนั้นถือว่าสุดยอด นอกจากนี้รอยจารของท่านนับวันจะยิ่งทวีค่า น่าสะสมบูชาเป็นอย่างมากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กันยายน 2012
  5. นวกะ36

    นวกะ36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2008
    โพสต์:
    222
    ค่าพลัง:
    +2,997
    ขอทราบราคาเหรียญบัวข้างหลวงปู่ดู่หน่อยครับ
     
  6. Nuengzz

    Nuengzz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +114
    ขอทราบราคา468ด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  7. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วนะครับ
     
  8. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วนะครับ
     
  9. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    471.พระคงเนื้อชันน้ำมันยาง(ผงพุทธคุณผสมว่าน)2492 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านเริ่มจากการสร้างเครื่องรางของขลังก่อน เช่น ตะกรุด จนกระทั่งปีพ.ศ.2492 ท่านได้สร้างพระเครื่องขึ้นครั้งแรก โดยรวบรวมผงพุทธคุณ ผงชัน น้ำมันยาง น้ำมันงา สีผึ้ง น้ำมันจันทร์ น้ำมันหอม และว่านต่างๆเป็นมวลสาร เมื่อท่านสร้างเสร็จแล้วก็ได้แจกจ่ายให้แก่ผู้ใกล้ชิด ที่เหลือท่านได้เก็บไว้ในกุฏิจนถูกค้นพบหลังจากที่ท่านมรณะภาพแล้ว พระทุกองค์หลวงปู่ดู่จะใช้ปลายดินสอกดที่พระเนตรทั้งสองข้างนัยว่าเป็นการเบิกพระเนตรขององค์พระ โดยทั่วไปแล้วพระที่สร้างในวาระนี้มีทั้งแบบธรรมดา และเคลือบน้ำมันยาง บางองค์มีการปิดทองคำเปลวที่ด้านหน้าขององค์พระ หลวงปู่ดู่ท่านสร้างพระในครั้งนั้นทั้งสิ้น 6 พิมพ์คือ พระแก้วมรกตเล็บมือ, สี่เหลี่ยมซุ้มครอบแก้ว,สมาธิซุ้มเรือนแก้ว, สมาธิสามเหลี่ยม, หลวงพ่อโต และ พระคง พระที่สร้างอาจมีสีแตกต่างกันไปแล้วแต่มวลสาร ปัจจุบันพระชุดนี้หายากมาก นานๆจึงจะได้เจอสักองค์ หากจะเก็บให้ครบชุดยิ่งยากมาก บางพิมพ์แทบไม่มีหมุนเวียนในตลาดอีกแล้วพระเนื้อผงผสมว่าเรียกได้ว่าเป็นพระยุคแรกของหลวงปู่ดู่จริงๆซึ่งเป็นสมัยที่ท่านควบคุมการสร้างอย่างใกล้ชิด สมัยก่อนนั้นมีศิษย์ช่วยเหลือในการทำไม่มากเมื่อรวบรวมมวลสารเสร็จแล้วจะทำการโขลก และกดพิมพ์กันในวัด พระยุคต้นของท่านนี้บางองค์ทาน้ำมันยาง บางองค์ไม่ได้ทาและมีเนื้อหามวลสาร และวรรณะที่แตกต่างกันไปน่าศึกษา และเป็นเสน่ห์ของพระรุ่นนี้อย่างมาก หลวงปู่ดู่ท่านทำการเบิกพระเนตรโดยการกดดินสอที่พระเนตรซึ่งอาจเป็นรอยบุ๋มลงไปบ้าง ไม่เป็นบ้างแล้วแต่ความแข็งของเนื้อพระ นับเป็นพระที่ทรงคุณค่ามากๆของท่าน คนในพื้นที่นิยมเลี่ยมขึ้นคอกันแต่ในอดีตน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    472.เศียรพรหมกลางเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเศียรพรหมใหญ่จัดสร้างครั้งแรกในปี 2512 นับเป็นครั้งแรกๆที่มีการแกะแม่พิมพ์เองของทางวัด สมัยก่อนหน้านั้นหลวงปู่ดู่ท่านนิยมสร้างพระจากการถอดพิมพ์จากพระของเกจิอาจารย์ท่านอื่น พระเศียรพรหมใหญ่นับเป็นพระหายากและมีความต้องการสูงมากเนื่องจากสร้างน้อยและเป็นพระยุคต้น ศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าไว้ว่าในยุคนั้นมีโอกาสเป็นไปได้มากที่หลวงปู่ท่านจะทำการควบคุมการสร้างอย่างใกล้ชิด หรือแม้แต่เทเองในบางองค์ เนื้องานในยุคนั้นจะทำบล๊อคจากดินเหนียว หรือดินน้ำมันซึ่งจะทำให้พระแลดูตื้น แม้เนื้องานจะไม่มีความสวยงามคมชัดมากนัก แต่แลดู classic และเป็นเอกลักษณ์มากๆ ผู้ที่ศึกษาและสะสมพระในยุคต้นจะทราบดีว่าพระของหลวงปู่ดู่นั้นมีเสน่ห์และน่าอาราธนาใช้อย่างไร สมัยนั้นการแกะแม่พิมพ์หลวงปู่ท่านมอบหมายให้นายช่างเฮงเป็นผู้แกะ นายช่างได้แกะพิมพ์ด้วยความตั้งใจ แม้เรียบง่ายแต่ก็งามตามพุทธศิลป์และเต็มไปด้วยความศรัทธา ภายหลังคุณ โอภาส ประพิศพงษ์พานิช (โกโอ่ง) จึงได้ทำการแกะเศียรพรหมพิมพ์กลาง และพิมพ์เล็กซึ่งมีรายละเอียดสวยขึ้น และได้พัฒนาไปเป็นพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์แบบไม่มีขอบ และแบบมีขอบในที่สุด พระเศียรพรหมองค์นี้เป็นพิมพ์กลางเทออกมาได้สวย มีเสน่ห์ เนื้อหาแช่น้ำชาเก่าจัดแท้ดูง่ายตาเปล่า หากต้องการบูชาพระยุคต้นของหลวงปู่แขวนพระเศียรพรหมองค์เดียวจบครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    473.เหรียญเปิดโลกเนื้อทองแดงปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกสร้างขึ้นในปี 2532 เป็นเนื้อทองคำทั้งสิ้น 240 เหรียญ เหรียญเงิน 1,036 เหรียญ เหรียญตะกั่ว 1,000 เหรียญ และทองแดง 10,500 เหรียญ เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกนับเป็นเหรียญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากอาจเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่โด่งดังมากที่สุดอีกเหรียญหนึ่งที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแก พิธีเปิดโลกในปี 2532 นั้นเป็นพิธีใหญ่ที่ไม่ว่าคนในพื้นที่หรือส่วนกลางจะต้องพูดถึง พระที่ผ่านพิธีเปิดโลกนั้นจะมีความนิยมสูงในตนเองไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก พระหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หรือเหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 เหรียญเปิดโลกเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงสภาพสวยน่ารัก ผิวเหรียญเดิมๆ นอกจากนั้นยังแท้ดูง่ายๆ เรื่องประสบการณ์ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ มีชื่อเสียงด้านแคล้วคลาด และเมตตา เหรียญนี้ได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และเสกโดยหลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแกเรียกว่าแขวนเหรียญเดียวได้บารมีครูบาอาจารย์ถึงสองท่านครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)




    [​IMG]
    [​IMG]
    474.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลาง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลางนั้นได้มีการจัดสร้างในปี พ.ศ.2519 โดยมีขนาดที่เล็กกว่าพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ และมีแบบพิมพ์ที่ต่างกันออกไปเล็กน้อย คติในการจัดสร้างนั้นจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวผกาพรหม พระพรหมพิมพ์กลางนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแขวนพระเหนือพรหมโดยที่สามารถบูชาได้ในราคาที่ถูกกว่าพรหมใหญ่เป็นเท่าตัว แต่สามารถใช้แทนกันได้ไม่มีความแตกต่าง ปัจจุบันพระพรหมพิมพ์กลางมีความนิยมมากขึ้นตามลำดับเนื่องจากมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดด้วยจึงทำให้เด็กก็แขวนได้ ผู้หญิงก็แขวนสวยงามโดยไม่ใหญ่จนเกินไป พรหมกลางองค์นี้เทมาได้มีฟอร์มที่เต็ม และมีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วบริเวณด้านหน้าดูสวยงามและ classic เปิดราคาไม่แพงเลยครับสำหรับพระที่มีเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ นับวันจะยิ่งหายากมากขึ้นครับ




    [​IMG]
    [​IMG]
    475.พระชัยวัฒน์เนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระชัยวัฒน์ปี 2522 จัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 216 องค์ เนื้อโลหะผสม 3,000 องค์ พระชัยรุ่นนี้นับเป็นรุ่นที่สองของหลวงปู่ดู่โดยวาระการสร้างนั้นหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ เนื่องจากเป็นการหล่อในโรงงานพระชัยรุ่นนี้จึงมีความสวยงามกว่ารุ่นแรก พระชัยวัฒน์รุ่นแรกนั้นหล่อในวัดเป็นการหล่อแบบโบราณซึ่งโดยมากจะหล่อออกมาได้ไม่สมบูรณ์นัก ซึ่งแล้วแต่มุมมองของศิษย์และนักสะสมว่าจะชื่นชอบงานหล่อที่สวยงามเรียบร้อย หรืองานหล่อที่ classic แบบชาวบ้าน ทว่าเรื่องพุทธคุณนั้นเท่าเทียมกันเป็นแน่หลวงปู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานให้ทั้งสองรุ่นครับ พระชัยเนื้อโลหะผสมปี 2522 นี้เป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นของหลวงปู่ดู่ที่มองข้ามไม่ได้เนื่องจากราคายังไม่ปรับขึ้นไปมากเหมือนเหรียญหล่อ หรือเหรียญปั๊มหลายๆรุ่นของท่านนอกจากนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานให้ทุกองค์ พระชัยวัฒน์องค์นี้สภาพคัดสวยหล่อออกมาได้ดีทั้งด้านหน้าด้านหลัง ผิวเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาด รอยจารใต้ฐานติดชัดเจนน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 กันยายน 2012
  10. Nuengzz

    Nuengzz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +114
    ขอทราบราคาพระพรหมพิมพ์กลาง รายการ474ครับ
     
  11. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วครับ
     
  12. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    476.เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อทองแดงปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกสร้างขึ้นในปี 2532 เป็นเนื้อทองคำทั้งสิ้น 240 เหรียญ เหรียญเงิน 1,036 เหรียญ เหรียญตะกั่ว 1,000 เหรียญ และทองแดง 10,500 เหรียญ เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกนับเป็นเหรียญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากอาจเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่โด่งดังมากที่สุดอีกเหรียญหนึ่งที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแก พิธีเปิดโลกในปี 2532 นั้นเป็นพิธีใหญ่ที่ไม่ว่าคนในพื้นที่หรือส่วนกลางจะต้องพูดถึง พระที่ผ่านพิธีเปิดโลกนั้นจะมีความนิยมสูงในตนเองไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก พระหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หรือเหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 เหรียญเปิดโลกเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงสภาพโดยรวมสวยน่ารัก ผิวเหรียญเดิมๆ นอกจากนั้นยังแท้ดูง่ายๆ เรื่องประสบการณ์ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ มีชื่อเสียงด้านแคล้วคลาด และเมตตา เหรียญนี้ได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และเสกโดยหลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแกเรียกว่าแขวนเหรียญเดียวได้บารมีครูบาอาจารย์ถึงสองท่านครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    477.เหรียญเสมาเนื้อทองแดงปี2525 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญเสมาปี 2525 จัดสร้างขึ้นเพื่อฉลองกรุงเทพมหานครครบ 200 ปีโดยสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 108 เหรียญ เนื้อตะกั่ว 108 เหรียญ ทองแดง 2,525 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ดโดยแต่ละเนื้อจะตอกโค้ดในจุดที่ต่างกันไป เหรียญเงินจะตอกโค้ดหลังคำว่า ‘ดู่’ เหรียญตะกั่วจะตอกโค้ดก่อนคำว่า ‘ดู่’ ส่วนเนื้อทองแดงนั้นจะตอกที่ขอบข้างเหรียญ เหรียญเสมาปี 2525 เหรียญนี้เป็นสภาพเดิมๆ จมูกโด่ง เป็นอีกเหรียญหนึ่งที่มีความงามเชิงพุทธศิลปที่ลงตัว หายาก มีรูปลักษณ์หลวงปู่ และมีโค้ดชัดเจน เหรียญนี้ราคายังไม่ปรับขึ้นมากทั้งๆที่สร้างน้อยและนิยมมาก่อนน่าสะสม ตั้งแต่ราคายังไม่แพงมากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    478.เหรียญหล่อหยดน้ำหลังปิระมิดเนื้อโลหะผสมปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำเนื้อโลหะผสมหลังปิระมิดสร้างในปี 2523 เนื้อเงินสร้าง 236 เหรียญ เนื้อทองแดงสร้างเพียง 1000 เหรียญนับเป็นเหรียญที่หายากและเป็นที่แสวงหากันมาก เนื่องจากเป็นเหรียญหยดน้ำรูปเหมือนท่านรุ่นแรกที่มีขนาดเล็กน่าอาราธนาใช้ อีกทั้งพุทธศิลปยังแปลกไม่เหมือนใคร ด้านหลังเป็นทรงปิระมิดซึ่งยิ่งพิจารณายิ่งสวย นานๆจะได้พบสักองค์ครับโดยเฉพาะเหรียญหล่อเหรียญนี้ที่นอกจากหายากแล้วยังหล่อออกมาได้สวยงามมาก คมชัดลึก และผิวเหรียญเดิมๆแป้งเจิมยังอยู่ด้านหลังชัดเจน ด้านหน้ามีคราบแป้งจากโรงงานเดิมๆเช่นกันเรียกได้ว่าแทบไม่ได้ผ่านการสัมผัสจับต้องมาก่อน น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    479.เหรียญหล่อหยดน้ำนาคปรกรุ่นแรกเืนื้อเงินปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำนาคปรกรุ่นแรกเนื้อโลหะผสมจัดสร้างเป็นเนื้อเงิน 156 เนื้อโลหะผสมเพียง 564 เหรียญเท่านั้น หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาลงเหล็กจารทุกเหรียญ เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญปรก หยดน้ำที่มีพุทธศิลป์งดงามอ่อนช้อย ขนาดเล็กอาราธนาใช้ได้ทั้งชาย และหญิง หรือแม้แต่ให้ลูกหลานแขวนบูชาก็เหมาะ จำนวนการสร้างนั้นน้อยมากนานๆจะมีหมุนเวียนในตลาดสักครั้ง เหรียญหล่อปรกหยดน้ำเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวย ผิวเดิม ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน คราบแป้งยังอยู่เต็มองค์เรียกได้ว่าออกจากวัดอย่างไรก็วางไว้ในถุงพลาสติกเช่นนั้น รอยจารคมชัดมากๆ น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    480.สมเด็จฐานสามชั้นเนื้อดินเจ็ดทุ่งปี2492-2493 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    การสร้างพระเนื้อดินเผาของวัดสะแกนั้นน่าจะมีการเผาหลายครั้งด้วยกัน พระสมเด็จเนื้อดินเผานั้นตามหนังสือกล่าวว่าจัดสร้างในปี 2492-2493 โดยหลวงพ่อใหญ่เจ้าอาวาสในขณะนั้นดำริให้สร้าง หลวงพ่อใหญ่ท่านได้มอบหมายให้หลวงปู่ดู่เป็นผู้ดำเนินการสร้างโดยเผาแบบสุมไฟแกลบที่วัดสะแก มวลสารสำคัญนั้นได้แก่ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่า ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู เมื่อเผาเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านจะปลุกเสกและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ พระสมเด็จรุ่นนี้นอกจากจะเป็นพระที่มีมวลสารที่ดีแล้ว ยังทันยุคที่หลวงปู่ท่านจารดินสอให้ทุกองค์ รอยจารลายมือท่านนั้นมีค่าประมาณมิได้สำหรับลูกศิษย์ซึ่งพระในยุคหลังปี 2525 นั้นจะพบรอยจารลายมือท่านน้อยมากครับ พระสมเด็จองค์นี้สภาพสวย ฟอร์มเต็ม ผิวสะอาดเดิมๆ เรียกว่าแทบไม่ได้ถูกสัมผัสมาก่อน รอยจารติดชัดเจนจัด ชั่วโมงนี้จะหาพระที่มีฟอร์มสวยเช่นนี้ยาก น่าสะสมบูชามากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กันยายน 2012
  13. ยุทธhotline

    ยุทธhotline Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2012
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +94
    สอบถามราคาบูชารายการ 480:cool:
     
  14. สุขพูล

    สุขพูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2012
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +433
    ขอทราบราคาพระเหนือพรหมทองเหลืองพร้อมตลับทองพรประภาครับ
     
  15. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    รายการที่เท่าไรครับพี่
     
  16. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วครับผม
     
  17. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    481.ยันต์ดวงเนืั้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุึปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระผงยันต์ดวงเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมมากไม่แพ้พระพรหม หรือพระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆ โดยมากพระเนื้อปูนผสมผงจะถอดพิมพ์มาจากพระเครื่องที่หาได้ง่ายในจังหวัดอยุธยาซึ่งอาจเป็นเกจิอาจารย์ท่านต่างๆ หรือพระกรุ พระยันต์ดวงเนื้อผงนั้นเป็นพระถอดพิมพ์เช่นกันทว่าถอดจากเหรียญยันต์ดวงของท่านเอง พระพิมพ์นี้สร้างในปี 2527 โดยนำพระที่เทได้ใส่ในตุ่มแล้วนำไปให้หลวงปู่ปลุกเสก พระส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ลงตุ่มนั้นจะนำไปถวายหลวงปู่ ภายหลังหลวงปู่ท่านมรณะภาพแล้วจึงได้มีการปั๊มตามยางพระที่พบในกุฏิท่าน จึงเป็นที่มาว่าเหตุใดยันต์ดวงผงซึ่งเป็นพระในตุ่มจึงมีตรายางได้ ในปัจจุบันยันต์ดวงผงมีความนิยมสูงมาก อาจด้วยรูปลักษณ์ของที่สวยงาม หรืออาจเป็นด้วยประสบการณ์ที่นับวันจะยิ่งกล่าวขานกันในวงกว้าง พระผงยันต์ดวงองค์นี้เป็นพระคัดสวยฟอร์มเต็ม นอกจากนี้ยังดูง่ายมากๆ พระรุ่นนี้มีอนาคตอีกไกลความนิยมติดลมบนไปแล้ว ประสบการณ์นับวันยิ่งเป็นที่กล่าวขวัญ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    482.ยันต์ดวงเนืั้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุึปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระผงยันต์ดวงเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมมากไม่แพ้พระพรหม หรือพระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆ โดยมากพระเนื้อปูนผสมผงจะถอดพิมพ์มาจากพระเครื่องที่หาได้ง่ายในจังหวัดอยุธยาซึ่งอาจเป็นเกจิอาจารย์ท่านต่างๆ หรือพระกรุ พระยันต์ดวงเนื้อผงนั้นเป็นพระถอดพิมพ์เช่นกันทว่าถอดจากเหรียญยันต์ดวงของท่านเอง พระพิมพ์นี้สร้างในปี 2527 โดยนำพระที่เทได้ใส่ในตุ่มแล้วนำไปให้หลวงปู่ปลุกเสก พระส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ลงตุ่มนั้นจะนำไปถวายหลวงปู่ ภายหลังหลวงปู่ท่านมรณะภาพแล้วจึงได้มีการปั๊มตามยางพระที่พบในกุฏิท่าน จึงเป็นที่มาว่าเหตุใดยันต์ดวงผงซึ่งเป็นพระในตุ่มจึงมีตรายางได้ ในปัจจุบันยันต์ดวงผงมีความนิยมสูงมาก อาจด้วยรูปลักษณ์ของที่สวยงาม หรืออาจเป็นด้วยประสบการณ์ที่นับวันจะยิ่งกล่าวขานกันในวงกว้าง พระผงยันต์ดวงองค์นี้มีจุดที่เทมาไม่เต็มที่บริเวณศรีษะหลวงปู่ นอกนั้นสภาพโดยรวมสวยเดิม อีกทั้งยังมีพระธรรมธาตุขึ้นเต็มองค์ซึ่งเรียกว่าไม่ได้หาได้ง่ายๆ พระรุ่นนี้มีอนาคตอีกไกลความนิยมติดลมบนไปแล้ว ประสบการณ์นับวันยิ่งเป็นที่กล่าวขวัญ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    483.ยันต์ดวงเนืั้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุึปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระผงยันต์ดวงเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมมากไม่แพ้พระพรหม หรือพระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆ โดยมากพระเนื้อปูนผสมผงจะถอดพิมพ์มาจากพระเครื่องที่หาได้ง่ายในจังหวัดอยุธยาซึ่งอาจเป็นเกจิอาจารย์ท่านต่างๆ หรือพระกรุ พระยันต์ดวงเนื้อผงนั้นเป็นพระถอดพิมพ์เช่นกันทว่าถอดจากเหรียญยันต์ดวงของท่านเอง พระพิมพ์นี้สร้างในปี 2527 โดยนำพระที่เทได้ใส่ในตุ่มแล้วนำไปให้หลวงปู่ปลุกเสก พระส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ลงตุ่มนั้นจะนำไปถวายหลวงปู่ ภายหลังหลวงปู่ท่านมรณะภาพแล้วจึงได้มีการปั๊มตามยางพระที่พบในกุฏิท่าน จึงเป็นที่มาว่าเหตุใดยันต์ดวงผงซึ่งเป็นพระในตุ่มจึงมีตรายางได้ ในปัจจุบันยันต์ดวงผงมีความนิยมสูงมาก อาจด้วยรูปลักษณ์ของที่สวยงาม หรืออาจเป็นด้วยประสบการณ์ที่นับวันจะยิ่งกล่าวขานกันในวงกว้าง พระผงยันต์ดวงองค์นี้เป็นพระคัดสวยฟอร์มเต็ม พระธรรมธาตุขึ้นเยอะอลังการ เรียกได้ว่าหนึ่งในพัน นอกจากนี้ยังดูง่ายมากๆ พระรุ่นนี้มีอนาคตอีกไกลความนิยมติดลมบนไปแล้ว ประสบการณ์นับวันยิ่งเป็นที่กล่าวขวัญ พระองค์นี้แฟนๆเนื้อผงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    484.ยันต์ดวงเนืั้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุึปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระผงยันต์ดวงเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมมากไม่แพ้พระพรหม หรือพระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆ โดยมากพระเนื้อปูนผสมผงจะถอดพิมพ์มาจากพระเครื่องที่หาได้ง่ายในจังหวัดอยุธยาซึ่งอาจเป็นเกจิอาจารย์ท่านต่างๆ หรือพระกรุ พระยันต์ดวงเนื้อผงนั้นเป็นพระถอดพิมพ์เช่นกันทว่าถอดจากเหรียญยันต์ดวงของท่านเอง พระพิมพ์นี้สร้างในปี 2527 โดยนำพระที่เทได้ใส่ในตุ่มแล้วนำไปให้หลวงปู่ปลุกเสก พระส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ลงตุ่มนั้นจะนำไปถวายหลวงปู่ ภายหลังหลวงปู่ท่านมรณะภาพแล้วจึงได้มีการปั๊มตามยางพระที่พบในกุฏิท่าน จึงเป็นที่มาว่าเหตุใดยันต์ดวงผงซึ่งเป็นพระในตุ่มจึงมีตรายางได้ ในปัจจุบันยันต์ดวงผงมีความนิยมสูงมาก อาจด้วยรูปลักษณ์ของที่สวยงาม หรืออาจเป็นด้วยประสบการณ์ที่นับวันจะยิ่งกล่าวขานกันในวงกว้าง พระผงยันต์ดวงองค์นี้เป็นพระคัดสวยฟอร์มเต็ม พระธรรมธาตุขึ้นทั่วองค์ นอกจากนี้ยังดูง่ายมากๆ พระรุ่นนี้มีอนาคตอีกไกลความนิยมติดลมบนไปแล้ว ประสบการณ์นับวันยิ่งเป็นที่กล่าวขวัญ พระเต็มฟอร์มและสวยครบสูตรเช่นนี้แฟนๆเนื้อผงไม่ควรพลาดครับ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    485.ยันต์ดวงเนืั้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุึปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระผงยันต์ดวงเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมมากไม่แพ้พระพรหม หรือพระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆ โดยมากพระเนื้อปูนผสมผงจะถอดพิมพ์มาจากพระเครื่องที่หาได้ง่ายในจังหวัดอยุธยาซึ่งอาจเป็นเกจิอาจารย์ท่านต่างๆ หรือพระกรุ พระยันต์ดวงเนื้อผงนั้นเป็นพระถอดพิมพ์เช่นกันทว่าถอดจากเหรียญยันต์ดวงของท่านเอง พระพิมพ์นี้สร้างในปี 2527 โดยนำพระที่เทได้ใส่ในตุ่มแล้วนำไปให้หลวงปู่ปลุกเสก พระส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ลงตุ่มนั้นจะนำไปถวายหลวงปู่ ภายหลังหลวงปู่ท่านมรณะภาพแล้วจึงได้มีการปั๊มตามยางพระที่พบในกุฏิท่าน จึงเป็นที่มาว่าเหตุใดยันต์ดวงผงซึ่งเป็นพระในตุ่มจึงมีตรายางได้ ในปัจจุบันยันต์ดวงผงมีความนิยมสูงมาก อาจด้วยรูปลักษณ์ของที่สวยงาม หรืออาจเป็นด้วยประสบการณ์ที่นับวันจะยิ่งกล่าวขานกันในวงกว้าง พระผงยันต์ดวงองค์นี้เป็นพระคัดสวยฟอร์มเต็ม นอกจากนี้ยังดูง่ายมากๆ พระรุ่นนี้มีอนาคตอีกไกลความนิยมติดลมบนไปแล้ว ประสบการณ์นับวันยิ่งเป็นที่กล่าวขวัญ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กันยายน 2012
  18. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    486.เหรียญเปิดโลกเนื้อทองแดง+ทองปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกสร้างขึ้นในปี 2532 เป็นเนื้อทองคำทั้งสิ้น 240 เหรียญ เหรียญเงิน 1,036 เหรียญ เหรียญตะกั่ว 1,000 เหรียญ และทองแดง 10,500 เหรียญ เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกนับเป็นเหรียญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากอาจเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่โด่งดังมากที่สุดอีกเหรียญหนึ่งที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแก พิธีเปิดโลกในปี 2532 นั้นเป็นพิธีใหญ่ที่ไม่ว่าคนในพื้นที่หรือส่วนกลางจะต้องพูดถึง พระที่ผ่านพิธีเปิดโลกนั้นจะมีความนิยมสูงในตนเองไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก พระหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หรือเหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 เหรียญเปิดโลกเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงสภาพผ่านการสัมผัสมาบ้างทว่าโดยรวมยังสวย เหมาะสำหรับศิษย์ที่จะนำไปอาราธนาใช้ คือต้องการพระแท้ดูง่่าย มีเลี่ยมทองพร้อม ทว่าราคาสบายกระเป๋า นอกจากนั้นยังแท้ดูง่ายๆ เหรียญเปิดโลกเหรียญนี้มาพร้อมทองร้านพรประภาอย่างดี เรื่องประสบการณ์ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ มีชื่อเสียงด้านแคล้วคลาด และเมตตา เหรียญนี้ได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และเสกโดยหลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแกเรียกว่าแขวนเหรียญเดียวได้บารมีครูบาอาจารย์ถึงสองท่านครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    487.แหวนปลอกมีดเนื้อโลหะผสมปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    แหวนเนื้อโลหะผสมปี 2523 จัดสร้างทั้งสิ้น 2,000 วง โดยใช้ชนวนโลหะจากรูปหล่อหลวงปู่ทวด และหลวงปู่ดู่ปี 2522 แหวนรุ่นนี้นับว่าเป็นแหวนรุ่นที่หาได้ยากมากของหลวงปู่เนื่องจากจัดสร้างน้อย และเป็นแหวนรุ่นประสบการณ์อีกรุ่น แหวนปลอกมีดปี 2523 นับว่าเป็นแหวนปลอกมีดรุ่นแรกของหลวงปู่ซึ่งน่าสะสมบูชามากทั้งในแง่พุทธคุณ และในแง่ของความหายาก แหวนปลอกมีดเนื้อโลหผสมวงนี้เป็นแหวนสภาพ 100% ไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาด ขนาดเหมาะสำหรับนิ้วผู้ชายเบอร์ประมาณ 61 แหวนปลอกมีดนั้นด้านใต้ท้องแหวนจะมี 3 ลักษณะคือหากเบอร์ใหญ่ๆนั้นบางวงจะไม่มีรอยเกลียวด้านใน โดยทั่วไปนั้นจะพบเกลียวใต้ท้องแหวนจะมีลักษณะทั้งคล้ายล้อรถ และมีทั้งแบบเป็นเกลียวคลื่น แหวนปีนี้ทุกวงหลวงปู่ดู่จะจารซึ่งมักเป็นรอยจารดินสอ แหวนวงนี้สภาพเดิมมากๆฝุ่นแป้งเดิมๆยังอยู่ รอยจารดิน่ยังพอเห็นได้ชัด หากจะบูชาแหวนปลอกมีดสักวงขอแนะนำปี 2523 ครับถือเป็นรุ่นแรก หากแหวนเบอร์ไม่พอดีกับนิ้วจะเลี่ยมห้อยคอก็เป็นที่นิยมและดูสวยไปอีกแบบครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ



    [​IMG]
    488.เหรียญยันต์ดวงเนื้อเงินปี2526 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญยันต์ดวงจัดสร้างในปี 2526 โดยจัดสร้างทั้งเป็นเนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง เหรียญเนื้อเงินนั้นสร้างประมาณ 300 เหรียญโดยใน 300 เหรียญนี้รวมทั้งแบบยันต์ทะลุ(นิยม) และแบบยันต์ไม่ทะลุเข้าด้วยกันแล้ว เหรียญยันต์ดวงนั้นด้านหน้านั้นเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ครึ่งองค์ ส่วนด้านหลังเป็นยันต์ดวงของหลวงปู่ ซึ่งเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายๆปีที่ผ่านมา บรรดาศิษย์ทั้งหลายเชื่อว่าดวงหลวงปู่จะช่วยเสริมดวงให้กับผู้ที่ใช้แขวนบูชา ประสบการณ์ในการใช้นั้นเป็นทีเลื่องลือจนเป็นเหรียญอีกเหรียญหนึ่งที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด เหรียญยันต์ดวงเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อเงินบล๊อคยันต์ทะลุนิยมสภาพคัดสวย ผิวเหรียญเดิมๆไม่ได้ผ่านการล้างหรือสัมผัสจับต้อง เหรียญปั๊มออกมาได้ดีมากทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รอยจารติดชัดเจน เหรียญยันต์ดวงเนื้อเงินสภาพสวยเช่นนี้นานๆจะมีมาหมุนเวียนสักครั้ง น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    489.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสมไม่มีโค้ด2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพคัดสวยกระแสโลหะออกทองแดงสุกสว่าง กระแสโลหะแบบนี้หากเลี่ยมขึ้นคอจะดูเด่นมากๆ เป็นเหรียญที่แจกจากมือของท่าน คือไม่ได้ตอกโค้ด รอยจารนั้นติดชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    490.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโลหะผสม+โค้ดปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพคัดสวย และมีสภาพที่เดิมมากๆกระแสโลหะออกทองแดงเข้มขลัง โค้ดและรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กันยายน 2012
  19. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    491.ยันต์ดวงเนื้อปูนผสมผงปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระผงยันต์ดวงเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมมากไม่แพ้พระพรหม หรือพระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆ โดยมากพระเนื้อปูนผสมผงจะถอดพิมพ์มาจากพระเครื่องที่หาได้ง่ายในจังหวัดอยุธยาซึ่งอาจเป็นเกจิอาจารย์ท่านต่างๆ หรือพระกรุ พระยันต์ดวงเนื้อผงนั้นเป็นพระถอดพิมพ์เช่นกันทว่าถอดจากเหรียญยันต์ดวงของท่านเอง พระพิมพ์นี้สร้างในปี 2527 โดยนำพระที่เทได้ใส่ในตุ่มแล้วนำไปให้หลวงปู่ปลุกเสก พระส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ลงตุ่มนั้นจะนำไปถวายหลวงปู่ ภายหลังหลวงปู่ท่านมรณะภาพแล้วจึงได้มีการปั๊มตามยางพระที่พบในกุฏิท่าน จึงเป็นที่มาว่าเหตุใดยันต์ดวงผงซึ่งเป็นพระในตุ่มจึงมีตรายางได้ ในปัจจุบันยันต์ดวงผงมีความนิยมสูงมาก อาจด้วยรูปลักษณ์ของที่สวยงาม หรืออาจเป็นด้วยประสบการณ์ที่นับวันจะยิ่งกล่าวขานกันในวงกว้าง พระผงยันต์ดวงองค์นี้เป็นพระคัดสวยฟอร์มเต็ม นอกจากนี้ยังดูง่ายมากๆ พระรุ่นนี้มีอนาคตอีกไกลความนิยมติดลมบนไปแล้ว ประสบการณ์นับวันยิ่งเป็นที่กล่าวขวัญ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    492.ยันต์ดวงเนื้อปูนผสมผง+เกษาปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระผงยันต์ดวงเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมมากไม่แพ้พระพรหม หรือพระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆ โดยมากพระเนื้อปูนผสมผงจะถอดพิมพ์มาจากพระเครื่องที่หาได้ง่ายในจังหวัดอยุธยาซึ่งอาจเป็นเกจิอาจารย์ท่านต่างๆ หรือพระกรุ พระยันต์ดวงเนื้อผงนั้นเป็นพระถอดพิมพ์เช่นกันทว่าถอดจากเหรียญยันต์ดวงของท่านเอง พระพิมพ์นี้สร้างในปี 2527 โดยนำพระที่เทได้ใส่ในตุ่มแล้วนำไปให้หลวงปู่ปลุกเสก พระส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ลงตุ่มนั้นจะนำไปถวายหลวงปู่ ภายหลังหลวงปู่ท่านมรณะภาพแล้วจึงได้มีการปั๊มตามยางพระที่พบในกุฏิท่าน จึงเป็นที่มาว่าเหตุใดยันต์ดวงผงซึ่งเป็นพระในตุ่มจึงมีตรายางได้ ในปัจจุบันยันต์ดวงผงมีความนิยมสูงมาก อาจด้วยรูปลักษณ์ของที่สวยงาม หรืออาจเป็นด้วยประสบการณ์ที่นับวันจะยิ่งกล่าวขานกันในวงกว้าง พระผงยันต์ดวงองค์นี้เป็นพระคัดสวยฟอร์มเต็ม นอกจากนี้ยังมีเกษาบริเวณด้านหลัง อีกทั้งยังดูง่ายมากๆ พระรุ่นนี้มีอนาคตอีกไกลความนิยมติดลมบนไปแล้ว ประสบการณ์นับวันยิ่งเป็นที่กล่าวขวัญ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    493.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลาง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลางนั้นได้มีการจัดสร้างในปี พ.ศ.2519 โดยมีขนาดที่เล็กกว่าพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ และมีแบบพิมพ์ที่ต่างกันออกไปเล็กน้อย คติในการจัดสร้างนั้นจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวผกาพรหม พระพรหมพิมพ์กลางนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแขวนพระเหนือพรหมโดยที่สามารถบูชาได้ในราคาที่ถูกกว่าพรหมใหญ่เป็นเท่าตัว แต่สามารถใช้แทนกันได้ไม่มีความแตกต่าง ปัจจุบันพระพรหมพิมพ์กลางมีความนิยมมากขึ้นตามลำดับเนื่องจากมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดด้วยจึงทำให้เด็กก็แขวนได้ ผู้หญิงก็แขวนสวยงามโดยไม่ใหญ่จนเกินไป พรหมกลางองค์นี้เทมาได้มีฟอร์มที่เต็ม และมีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วบริเวณด้านหน้าดูสวยงามและ classic เปิดราคาไม่แพงเลยครับสำหรับพระที่มีเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ นับวันจะยิ่งหายากมากขึ้นครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    494.รูปหล่อหลวงปู่ดู่เนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2522 เป็นปีที่หลวงปู่ดู่อายุครบ 75 ปี กรรมการและลูกศิษย์จึงขออนุญาติสร้างรูปหล่อลอยองค์ขึ้นเป็นที่ระลึก ในคราแรกท่านไม่อนุญาติให้สร้างโดยให้จัดสร้างขึ้นเป็นรูปหล่อหลวงปู่ทวด ต่อมาภายหลังท่านจึงได้อนุญาติให้สร้างเป็นรูปเหมือนท่าน รูปหล่อปี 2522 นี้จึงนับเป็นรูปหล่อรูปเหมือนรุ่นแรกของท่าน ในวาระการสร้างนี้จัดสร้างเป็นเนื้อเงินขึ้นเพียง 28 องค์เท่านั้น เนื้อโลหะผสม 1000 องค์ พระรุ่นนี้ผู้ที่ได้เป็นเจ้าของนั้นย่อมหวงแหนเป็นอันมากเนื่องจากสร้างน้อย และเป็นรูปหล่อรุ่นที่หล่ออกมาได้สวยงาม พระองค์นี้นอกจากหายากแล้วยังไม่ได้ผ่านการใช้ สภาพสวยเดิม มีรอยจารใต้ฐานชัดเจน เปิดราคาไม่แพงเลยครับเทียบกับความหายาก จะบูชาไว้เพื่ออาราธนาห้อยเดี่ยว หรือสะสมเข้าชุดก็เหมาะสมเช่นกันครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    495.เหรียญหล่อเสมาเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อเสมาสร้างในปี 2522 โดยจัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 108 เหรียญ เป็นเนื้อทองแดงทั้งสิ้น 1,000 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ดด้านข้าง และหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญที่ด้านหลัง เหรียญหล่อเสมาเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวย ทั้งด้านหน้าและด้านหลังหล่อออกมาได้ดีมีเนื้อเกินน้อยมาก สภาพผิวเหรียญสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาดคราบแป้งจากโรงงานมีทั่วองค์ โค้ดด้านข้างตอกคมชัด เหรียญนี้สร้างน้อยครับแค่ 1,000 เหรียญน่าเก็บสะสมเหรียญสวยๆที่หลวงปู่ท่านจารครับ เหรียญรุ่นลึกๆของหลวงปู่นับวันยิ่งจะหาได้ยากมากขึ้นครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กันยายน 2012
  20. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    496.หลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ทวดเนื้อผงน้ำมันปี2532 นับเป็นพระที่ร่วมพิธีเปิดโลกที่ราคายังไม่แพง พระที่ออกแบบในปีนี้ทั้งเหรียญเิปิดโลกโลหะ และเปิดโลกเนื้อผง แบบพิมพ์เป็นพระที่มีพุทธศิลป์เรียบง่ายทว่ายิ่งมองยิ่งงดงาม มีการแก้แบบแก้แม่พิมพ์อยู่นานมากกว่าจะได้พิมพ์พระมาตรฐานที่ลงตัว classic พระเปิดโลกเนื้อผงน้ำมันองค์นี้สภาพคัดสวย พระเนื้อผงน้ำมันพิธีเดียวกันอีกทั้งทีรูปลักษณ์ขององค์หลวงปู่ทวดน่าสะสมบูชามากครับ

    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กันยายน 2012
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...