บุญบูชารูปหล่อหลวงพ่อสิริ สิริวัฒฑโน ขนาด5 นิ้ว1นิ้วเหรียญเสมา รายได้สร้างพระP.41

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย guawn, 24 พฤษภาคม 2012.

  1. jimmyuro

    jimmyuro เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,500
    ค่าพลัง:
    +6,014
    ขอทำบุญด้วย 2 องค์ครับ
     
  2. Dharmachak

    Dharmachak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    656
    ค่าพลัง:
    +1,549
    ขอร่วมบุญสร้างพระพุทธรูปหน้าตัก ๕o นิ้ว พร้อมพระอัครสาวกถวายแด่วัดทอง บางพรม จำนวน 2,000 บาท เพื่อรับพระรูปเหมือนลอยองค์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต จำนวน 4 องค์ครับ
    ขอบพระคุณอ.จเรดวงธรรม มากครับที่ได้สร้างสิ่งดีๆให้พระพุทธศาสนาครับ ... ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  3. ธรรมประทีป

    ธรรมประทีป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +6,617
    .






    ขอร่วมบุญ ๕๐๐ บาท เพื่อสร้างพระพุทธรูป หน้าตัก ๕๐ นิ้ว
    พร้อมพระอัครสาวก ถวายวัดทอง บางพรม



    ขออนุโมทนาบุญครับ
     
  4. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    พี่ชายไปไหนน้องสาวขอตามไปด้วยค่ะ... หนูขอร่วมบุญ 500 บาทเพื่อสร้างพระพุทธรูป หน้าตัก 50 นิ้วพร้อมพระอัครสาวก ถวายวัดทอง บางพรม

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้ด้วยนะคะ... สาธุ...
     
  5. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    วันนี้ผมได้นำผงตะไบเหล็กน้ำพี้และผงตะไบแร่ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นผงที่ได้จากการตีศรัตราวุธที่บ้านน้ำพี้และพลอยดิบ ไปมอบให้อ.จเร ไว้เป็นมวลสารจัดสร้างพระรูปเหมือนลอยองค์ขนาด ๑ นี้ว พระอาจารย์ชาญณรงค์
     
  6. แจ้งเกิด

    แจ้งเกิด สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +7
    เรียนถามท่านอ.จเรและผู้ที่เกี่ยวข้องครับ (เห็นว่ายังไม่มีข้อมูลในส่วนนี้)
    1. จำนวนการจัดสร้างรูปหล่อลอยองค์หลวงพ่อชาญณรงค์มีทั้งหมดกี่องค์ กี่เนื้อครับ
    2. กำหนดพิธีพุทธาภิเษกจะมีขึ้นเมื่อไหร่ ปลุกเสกกี่ครั้ง และมีพระเกจิใดร่วมปลุกเสกบ้างครับ
    3. ทำไมถึงเลือกจัดสร้างรูปหล่อลอยองค์หลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโตครับ มีเหตุผล ที่มาที่ไปหรือมีเรื่องราวบอกเล่าเก้าสิบมั้ยครับ (อยากรู้มาก)
    4. กำหนดการส่งมอบพระเมื่อไหร่ครับ
    ขอบพระคุณมากครับ ... จะได้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ และเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นๆที่ได้แวะเวียนกันมาดูเพื่อประกอบการร่วมบุญกันด้วยครับ
     
  7. บุญเก่า

    บุญเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +3,525
    เรียนคุณแจ้งเกิด

    สวัสดีครับคุณแจ้งเกิด ผมไม่ทราบหลอกว่าคุณแจ้งเกิดอยากทราบข้อมูงเพื่ออะไรแต่ผมจะแจงให้ฟังครับ ความตั้งใจและการสร้างจำนวน ๒,๕๕๕ องค์ครับ และเนื้อก็มีเนื้อเดียวครับเนื้อว่าน 108 ผสมเกสรดอกไม้บูชาพระผงพุทธคุณ ผงลบตามตำราอาจารย์เทพที่ได้เล่าเรียนมา และผงขอครูบาอาจารย์ที่ได้เล่าเรียนมาในสายวิชชาดวงธรรมบรรลุ(วิชาที่สืบกันมาแต่โบราณสยัยก่อนพุทธกาล) ก่อนจะเป็นภาษาต่าง ๆ ( คือภาษาคูโบ้ตครับ) การสร้างเพื่ออาจจะเป็นเพราะการศรัทธาหรือเป็นพุทธพาณิชย์หรือการจัดสร้างแล้วมีการมีพิธีพุทธาภิเษกมีพระเกจิหลายองค์หลายรูปนั้นผมไม่ทราบแต่การที่ผมทำขึ้นมาให้พระเดชพระคุณครูบาอาจารย์ที่สูงสุดยอดในสายคณะศิษย์ของผมหรือผู้ศรัทธาครูบาอาจารย์แล้วผมพูดได้เลยผมศรัทธามากจนไม่อยากจะพรรณากำนดการหรือตามหมายที่คุณอยากทราบพระรูปเหมือนครูบาอาจารย์พระอาจารย์ชาญณรงค์นั้นเราสั่งทำบล็อคจากต่างจังหวัดและเริ่มทำเสร็จแล้วโดยช่างส่งมาถึงกรุงเทพมหานครตอน เวลา ๑๘.๓๑ นาทีที่ผู้ส่งโทรมาจำนวน ๓๔ องค์ แล้วและในวันเดียวกันเวลา ๑๙.๐๐ น. ได้ซื้อพวงมาลัยบูชาเพื่อกราบไหว้และบอกกล่าวท่านจุดธูปบอกครูบาอาจารย์เพราะนำท่านเข้าสู่เคหะสถานที่อยู่อาศัยท่านจะได้รับรู้ สาเหตุของการสร้างเกิดจากการศรัทธาในปฎิปทาองค์ครูบาอาจารย์และเคารพครูบาอาจารย์อยากให้ผู้ที่ไม่รู้จะได้รู้ว่าครูบาอาจารย์ที่ดีและปฏิบัติดีปฏิบัติคือพระผู้ให้(ไม่ใช่พวกแพ....) ที่ไม่ดีไม่งามอาศัยสีที่มองดูแล้วเจริญงอกงามที่ห่อหุ้มกายท่านอยู่เป็นของดีที่ท่านได้ห่อหุ้มองค์ท่านมา ๒,๖๐๐ ปีหลวงพ่อพระเดชพระคุณพระอาจารย์ชาญณรงค์ตามที่ท่านถามว่าจะกำหนดพิธีเมื่อไรนั้นถ้าพูดกันตามความศรัทธาจริง ๆ แล้วด้วใจแล้วนั้นนำท่านขึ้นคอได้เลยถ้าศรัทธาและเชื่อมั่นและมองดูแล้วพระหรือเกจิองค์ไหนที่จะมีบารมีที่สามารถจะอธิฐานจิตถึงท่านอภิชิโตได้ผมว่ายากถ้าไม่ใช่พระเดชพระคุณพระผู้ให้อย่างครูบาอาจารย์พระเดชพระคุณ หลวงพ่อสิริ สิริวัฒฑโน ทีมาที่ไปของการสร้างเกิดจากการศรัทธาที่นำพระของท่านนำมาให้บูชาเพื่อสร้างห้องปฏิบัติธรรมมหาสิทธิโชคศิริสมบัติ)สิ่งแรกได้เหรียญเบญจพิทักษ์มาจำนวน ๓๐ เหรียญจากลูกศิษย์พระอาจารย์ชาญณรงค์ให้ผู้ศรัทธาบูชาเหรียญละ ๑,๐๐๐ บาทเมื่อ ๓- ๔ ปีและได้นำถวายปัจัยให้กับวัดทองจำนวน ๒๒,๐๐๐ บาท ท่านอาวาสท่านบอกว่าพระของท่านอยู่ที่หอพระผมจึงขอท่านมารวมแล้วประมาณ ๑๒๐- ๑๕๐ องค์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กันยายน 2012
  8. บุญเก่า

    บุญเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +3,525
    ต่อเรื่องเดิม ศรัทธาทำเพื่อทูลอยู่เหนือกระหม่อมจอมขวัญ

    (ต่อ) รับมาประมาณ ๑๒๐ - ๑๕๐ องค์ เมื่อนำมาก็แจกลูกศิษย์แล้วจึงนำส่วนที่เหลือออกให้บูชาสร้างพระถวาย หลวงพ่อสิริฯ แต่ในช่วงนั้นเห็นว่าผู้คนยังไม่ค่อยรู้จักอาจารย์ชาญณรงค์จึงมีความศรัทธาน้อยจึงนำเก็บรักษาไว้ก่อน จนประมาณต้นปี ๒๕๕๕ ได้นำออกมาให้บูชาเพื่อให้บูชาเพื่อสร้างหลังคาปฏิบัติธรรมและเทปูนปูกระเบื้องก่อห้องทำประตูหน้าต่าง อาศรมปฏิบัติมหาสิทธิโชค (ศิริสมบัติ) โดยนำให้บูชาในราคาองค์ละ ๑,๐๐๐ บาท แล้วจากแรงศรัทธาและแรงอธิษฐานขอให้สำเร็จ เพราะอยากให้มีห้องปฏิบัติธรรม-เดินจงกรมให้กับบุคคลที่ได้เข้ามาสร้างบุญสร้างกุศลเท่าที่จะทำได้ การให้บูชาพระของพระอาจารย์ชาญณรงค์จึงเป็นผลสำเร็จดังจิตปรารถนา คนทั้งหลายเริ่มเข้ามาบูชากันมากจนไม่สามารถหาพระให้พอกับความต้องการของสาธุชนได้ จนมีผู้ศรัทธาคือ ทนายใจดีซึ่งไม่ต้องการให้ออกนาม ทำบุญบริจาคมาให้อีก ๔ องค์ กับทั้งยังมีเรื่องปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับตัวของผมเอง คือ พระเดชพระคุณหลวงพ่ออาจารย์ชาญณรงค์ฯมาเข้าฝันให้ไปเอาพระที่วัด ผมตื่นมาด้วยความแปลกใจอย่างมากเพราะคราวที่แล้วผมกับคุณกวงได้เอาพระจากวัดมาหมดตู้แล้ว

    พอเวลา ๐๙.๐๐ ของวันรุ่งขึ้น ผมก็มิได้รอช้ารีับขับรถไปที่วัดที่น่าแปลกใจก็คือได้เจอลูกศิษย์ของผม ๒ คนได้นั่งสมาธิอยู่หน้าโบสถ์ และจากคำบอกเล่าของลูกศิษย์บอกว่าในสมาธิมีคนมาบอกว่าจะพบคนแต่งชุดเขียว ซึ่งวันนั้นผมแต่งชุดทหารสีเขียวไปพอดี และศิษย์ ๒ คนตกใจขณะนั่งสมาธิอยู่ผมนำมือทั้ง ๒ ข้างจับลงไปที่กระหม่อมของลูกศิษย์ แต่ที่น่าแปลกคือหลังจากผมได้นำลูกศิษย์ไปกราบรูปปั้นพระอาจารย์ชาญณรงค์และมาดูในตู้พระก็พบกับพระสมเด็จรุ่นสุดท้ายเนื้อหามวลสารจัดจำนวน ๘๘ องค์ และลูกศิษย์ ๒ คน ได้แบ่งไปคนละ ๑ องค์ ที่น่าแปลกก็คือยังพบเหรียญเบญจพิทักษ์จำนวน ๔๐ องค์ อยู่ใต้กล่องพระในตู้ด้านบนซึ่งกล่องพระดังกล่าวดูภายนอกเป็นกล่องเปล่าแต่พอหยิบกล่องพระออกมาปรากฏว่าใต้กล่ิองมีเหรียญเบญจพิทักษ์จึงนำกลับมาด้วยและนำมาให้บูชาในกระทู้จนได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนถึงต่างประเทศก็เข้ามาบูชา(คนไทยในต่างแดนครับ) จนได้นำปัจจัยไปถวายวัดเพื่อนำปัจจัยสร้างห้องสุขาให้กับวัดทอง ๒ ครั้งๆ ละ ๑๐,๐๐๐ บาทตามใบอนุโมทนาบุญของวัดในนามศิษยานุศิษย์อาจารย์จเรร่าวมถวายสร้างสุขา ใบอนุโมทนาเล่มที่ ๒ เลขที่ ๒

    ขณะนี้แบบพิมพ์พระหลวงพ่อเสร็จเรียบร้อยแล้วและผู้กดพิมพ์ได้ส่งพระรูปเหมือนที่เสร็จแล้วมาให้ดูจำนวน ๓๔ องค์ เพื่อนำมาบรรจุมวลสาร
    ใต้ฐาน มวลสารที่นำมาบรรจุใต้ฐานผงพุทธคุณ ๑๐๘ ผงลบสูตรอาจารย์เทพ ฯ ผงตะไบของตะปูโบสถ์(สังขวานร) ผงแร่ในทะเลที่ส่งมาจากจังหวัดกระบี่นำมารวมและจะทำพิธีอุดในวันนี้เวลา ๑๙.๓๒ น.และเวลา ๒๐.๕๙ กล่าวขมาบอกครูบาอาจารย์แล้วพรุ่งนี้นำพระรูปเหมือนพระอาจารย์ให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อสิริ สิริวัฒโนอธิฐานจิตเพื่อนำมาให้ผู้ศรัทธาและบูชานำไปขึ้นคอ
     
  9. JS1213

    JS1213 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2008
    โพสต์:
    280
    ค่าพลัง:
    +5,349

    ขอร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูป หน้าตัก 50 นิ้ว พร้อมพระอัครสาวก ถวายวัดทอง บางพรม บูชารูปหล่อหลวงพ่อชาญณรงค์ ด้วย 2 องค์ จำนวน 1000บาท นะค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ตุลาคม 2012
  10. บุญเก่า

    บุญเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +3,525
    กราบเรียนผู้ร่วมบุญบูชารูปเหมือนรุ่นแรก(พิเศษ)ท่านอภิชิโต

    กราบเรียนท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมบูชาพระรูปหล่อท่านอภิชิโตเพื่อร่วมสร้างพระพุทธรูป ๕๐ นิ้วพร้อมพระอัครสาวกซ้ายขวาปิดทองแท้ ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์
    ตอนนี้มีข่าวดีวันนี้บรรจุผง ใต้ฐานองค์พระรูปเหมือน ท่านอภิชิโต จำนวน๓๔ องค์ และนำเข้าพิธีอธิฐานจิตโดยหลวงพ่อสิริฯในวันอังคารที่ ๒๕ก.ย.๕๕
    เวลาโดยประมาณ ๑๙.๑๙ น.เพื่อให้ท่านที่สั่งจองรูปหล่อท่านอภิชิโต
    จำนวน ๓๔ องค์
    เรียนท่านผู้ร่วมบุญให้โอนปัจจัยทำบุญไปยัง ( ธนาคารทหารไทยสาขา )
    สนามเสือป่า ในนาม ร.ต. กฤตพล เกิดผล เลขบัญชี ๐๔๖-๒๓๔-๙๓๖-๖
    แยกบัญชีกับบุญสร้างห้องปฏิบัติธรรมครับเพื่อไม่ให้ซับซ้อนกันของให้ท่านผู้ร่วมอนุโมทนาบุญกรุณาโอนปัจจัยทำบุญร่วมสร้างพระประธาน ๕๐ นิ้วพร้อมอัครสาวกซ้ายขวาตามบัญชีที่แจ้งนี้
    เมื่อท่านโอนปัจจัยร่วมบุญเรียบร้อยร้อยกรุณาช่วยโพสที่อยู่เพื่อจะจัดส่งให้เริ่วส่งวัตถุมงคลตั้งแต่วันที่ ๒๗ ก.ย. ๕๕ เป็นต้นไปครับ
    แจ้งเรื่องไม่อยู่และโทรศัพท์ปิดติดการติดต่อตั้งแต่วันที่ ๑-๗ ต.ค.๕๕ เพราะผมต้องไปปฏิบัติธรรมกับ ครูบาอาจารย์ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี จึงกราบเรียนและขอขมาท่านผู้จะติดต่อมาหากติดต่อไม่ได้จึงขอกราบขออภัยท่านและผู้ที่จะติดต่อผมกราบขออภัยเป็นอย่างสูง
    ร้อยตรี กฤตพล เกิดผล
    อาจารย์ จเร ดวงธรรม
    อาศรมปฏิบัติธรรมมหาสิทธิโชค( ศิริสมบัติ)
    บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารทหารไทย
    สาขาสนามเสือป่า
    ร้อยตรี กฤตพล เกิดผล
    046 - 234 - 9366
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กันยายน 2012
  11. Little Dragon

    Little Dragon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    3,186
    ค่าพลัง:
    +5,362
    ผมขอร่วมทำบุญบูชา รูปหล่อหลวงพ่อชาญณรงค์จำนวน 2 องค์ จำนวน 1000 บาท
    ผมจะโอนเงินให้พรุ่งนี้ครับ อนุโมทนาครับ
     
  12. ngasye

    ngasye เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    841
    ค่าพลัง:
    +3,530
    สาธุ สาธุ มหาโมทนากับท่านอ.จเรด้วยครับที่เจริญศรัทธาต่อครูบาอาจารย์ขนาดนี้ หากรูปเหมือนหลวงพ่ออภิชิโตยังมีเหลือจากผู้สั่งจอง(ใน34องค์แรกนี้)ผมจะขอบูชาเพิ่มอีก1องค์(รวมเป็น2องค์)จะได้ไหมครับ
     
  13. บุญเก่า

    บุญเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +3,525
    รับทราบเพิ่มเป็น ๒ องค์ครับ
     
  14. บุญเก่า

    บุญเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +3,525
    รับทราบครับการจองครับ
     
  15. pisit22

    pisit22 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +262
    หากรูปเหมือนหลวงพ่ออภิชิโตยังมีเหลือจากผู้สั่งจองใน 34องค์แรกนี้ ผมขอร่วมทำบุญบูชา 2องค์ครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  16. pisit22

    pisit22 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +262
    เพื่อร่วมทำบุญร่วมสร้างพระพุทธรูป ๕๐ นิ้วพร้อมพระอัครสาวกซ้ายขวาปิดทองแท้ ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ ผมได้โอนเงินทำบุญมาแล้วจำนวน 1000 บาท เมื่อครู่นี้เวลา 17:32:12 น. สำหรับพระรูปเหมือนหลวงพ่ออภิชิโตจะมีหรือไม่มีได้หรือไม่ได้ตามที่ระบุไว้ข้างต้นก็ไม่เป็นไรครับ
    ขออนุโมทนาสาธุครับ
     
  17. pisit22

    pisit22 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +262
    ขออภัยอาจารย์จเรด้วยครับพอมาอ่านอีกทีจึงเห็นว่าอาจารย์ให้โอนเงินเข้าทำบุญคนละบัญชีกับสร้างห้องปฏิบัติธรรม แต่ผมได้โอนไปเข้าบัญชีนี้ KBANK 0072502248 แล้วครับ
     
  18. sambe43

    sambe43 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2009
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +445
    จองบูชารูปหล่อพระอาจารย์ชาญณรงค์จำนวน 2 องค์ครับ
     
  19. บุญเก่า

    บุญเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +3,525
    รับทราบครับขออนุโมทนาบุญด้วครับ
     
  20. บุญเก่า

    บุญเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +3,525
    ขอนุโมทนาบุญด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...