คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ประสบการณ์พระพุทโธน้อยและของอธิษฐาน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย st-antique, 27 เมษายน 2012.

  1. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,189
    พี่สบายดีครับ นอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ ^^


    สวัสดีตอนดึกครับน้องท็อป
     
  2. หลานเเม่

    หลานเเม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,201
    ค่าพลัง:
    +7,248
    สวัสดีครับท่านพี่สุดหล่อ เป็นอย่างไรบ้างครับ วันนี้ออกไปซื้อของได้ครบตามที่ต้องการหรือเปล่าครับ
     
  3. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,189
    เรียบร้อยครับ ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีเพราะได้รับความช่วยเหลือจากพี่เล็ก(ลูกน้ำเค็มและสตรีหมายเลขหนึ่งของพี่เขาครับ) ในการหาปูนให้ครับ งานนี้ถ้าไม่ได้พี่เล็กช่วยเหลือ พี่ก็คงได้ของไม่ครบแน่นอนครับ ^^
     
  4. หลานเเม่

    หลานเเม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,201
    ค่าพลัง:
    +7,248
    ครับท่านพี่ ^^ :cool::cool::cool::cool::cool:
     
  5. chabay

    chabay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2012
    โพสต์:
    9,166
    ค่าพลัง:
    +3,360
    ดีคับทุกๆท่าน เมื่อ 2 วันที่แล้วฝันว่าพี่เชษส่งหนังสือคุณแม่มาให้แล้วสักพักคุณแม่มานั่งตรงหน้าที่นอนเลย ตกใจตื่นเลย
     
  6. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,189
    สวัสดีครับเสี่ยตั้ม หายไปหลายวันเลย สงสัยจะมีเรื่องดีดีเข้ามาหามั๊งครับ เพราะฝันเห็นคุณแม่ฯเลย ^^
     
  7. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,189
    ขอตัวไปพักผ่อนก่อนนะครับทุกท่าน เดี๋ยวฝากให้น้องท็อปช่วยดูแลต่อ
    พรุ่งนี้วันเสาร์ อย่าลืมเตรียมการ "ตั้งน้ำอธิษฐาน" กันนะครับ
    คืนนี้ขอให้ทุกท่านนอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ


    rabbit_sleepyrabbit_sleepyrabbit_sleepyrabbit_sleepyrabbit_sleepy
     
  8. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    ร้านกาแฟ joma ในเวียงจันทน์ผมไปทีไรต้องกินเค็กกล้วยหอมเพราะอร่อยมาก แล้วต้องซื้อกลับมาฝากคนที่บ้านทุกครั้ง ราคาก็ไม่แพง คุณโป้ลองหรือยังเมนูนี้ห้ามพลาด
     
  9. หลานเเม่

    หลานเเม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,201
    ค่าพลัง:
    +7,248
    หลับฝันดีราตรีสวัสดิ์นะครับท่านพี่ วันนี้ผมคงอยู่ไม่ดึกมากเท่าไหร่ครับ เริ่มง่วงเเล้วเหมือนกัน ^^
     
  10. kanpatsavee

    kanpatsavee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    1,327
    ค่าพลัง:
    +7,002
    ประโยชน์ของเจียวกู้หลาน
    จากการวิจัยโดยคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยต่างๆ ในประเทศจีน พบว่าเจียวกู้หลานมีประโยชน์ในการรักษาอาการผู้ป่วยและบำรุงสุขภาพของมนุษย์ ดังต่อไปนี้
    ๑. คุณสมบัติของเจียวกู้หลานในการต่อต้านอนุมูลอิสระ อนุมูลอิสระในร่างกายของเราเกิดขึ้นจากขบวนการเผาผลาญพลังงานโดยออกซิเจนใน ร่างกาย ซึ่งปกติอะตอมของออกซิเจนจะประกอบด้วยโปรตอน ( ประจุบวก ) และอีเลคตรอน ( ประจุลบ ) ในระหว่างการเผาผลาญพลังงาน อีเลคตรอนของออกซิเจนที่มีถึง ๒ ตัวอยู่ในวงนอกของอะตอมจะไปจับคู่กับอีเลคตรอนของอะตอมออกซิเจนที่อยู่ใกล้ กันเพื่อให้ตัวมันเป็นอะตอมที่สมบูรณ์ อะตอมที่ถูกขโมยที่ประจุลบไปจะกลายเป็นอนุมูลอิสระแล้วไปจับคู่กับ อีเลคตรอนของอะตอมข้างเคียงเป็นปฏิกิริยาลูกโซ่อย่างรวดเร็วซึ่งจะทำให้เกิด อนุมูลอิสระในร่างกายเป็นจำนวนมาก หากร่างกายของเรามีสุขภาพที่แข็งแรงก็ควบคุมปริมาณการเกิดอนุมูลอิสระนี้ได้ แต่ร่างกายอ่อนแอเพราะได้รับเชื้อโรคหรือมลพิษ ก็จะทำให้ร่างกายไม่สามารถควบคุมปริมาณของอนุมูลอิสระนี้ได้และเป็นสาเหตุ ของปัญหาด้านสุขภาพดังต่อไปนี้
    ๑. ทำให้ภายในอวัยวะต่างๆ เสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติและผิวหนังเหี่ยวย่นเร็วกว่าวัย
    ๒. ทำให้ DNA ทำงานผิดปกติ ร่างกายจึงแก่เร็วกว่าวัย
    ๓. ทำให้เส้นเดือดตีบตัน ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการต่างๆ คือ
    ๓.๑ หากเกิดขึ้นที่เส้นเลือดเลี้ยงหัวใจจะทำให้มีอาการกล้ามเนื้อหัวใจตาย หรืออาการ หัวใจ
    ๓.๒ หากเป็นที่ไตจะมีอาการไตเสื่อมหรือไตวาย
    ๓.๓ หากเป็นเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงสมองจะเกิดอาการอัมพาต
    ๓.๔. ทำให้เกิดอาการร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันมากเกินไป ทำให้มีอาการข้ออักเสบหรือโรคเม็ดโลหิตขาว มากเกินไป
    ๓.๕. เกิดอาการอักเสบที่เอ็นและกล้ามเนื้อ
    ๓.๖. เป็นสาเหตุของโรคมะเร็ง
    ๓.๗. เป็นสาเหตุของโรคสมองเสื่อมและความจำเสื่อม จากการทดลองในประเทศจีน ได้ใช้เจียวกู้หลานร่วมกับน้ำผลไม้ที่มีวิตามินอี และวิตามินซีสูงและสมุนไพรอื่น พบว่ามีผลต่อการรักษาโรคต่างๆ ที่เกิดจากอนุมูลอิสระในร่างกาย
    ๒. คุณสมบัติของเจียวกู้หลานที่เป็นสารปรับสมดุลการทำงานของร่างกาย ( Adaptogen ) คำ ( Adaptgen เป็นคำที่เกิดขึ้นโดย Dr. N .V.Lazarev นักวิทยาศาสตร์ชาวรัสเซียในปีค.ศ. ๑๙๔๗ ที่เรียกสมุนไพรที่มีคุณสมบัติในการช่วยปรับสมดุลการทำงานของระบบประสาทส่วน กลางของมนุษย์ ระบบประสาทส่วนกลางประกอบด้วย สมอง ไขสันหลัง ระบบประสาท Sympaihetic และระบบประสาท Paraasympathetic ซึ่งควบคุมการทำงานที่สำคัญต่างๆของร่างกายซึ่งปกติแล้วร่างกายเปรียบเสมือน เป็นเครื่องจักรที่น่าหัศจรรย์ที่จะรักษาตัวเอง ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมหรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ด้วยตัวเองแล้วใน ระดับหนึ่ง เมื่อร่างกายมีอาการเครียดเกิดขึ้นหรือตกอยู่ในสภาพที่ต้องเตรียมพร้อมเพื่อ รับมือกับสถานการณ์ บางอย่างที่เกิดขึ้นต่อม อดรีนอล ( Adrenol ) จะขับฮอร์โมนโดพาไมน์ ( Dopamine ) โนเรไพเนพฟริน ( Norepinephrine ) และอีไพเนพฟริน ( Epiephrine ) เพื่อให้ร่างกายเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าร่างกายมีอาการเครียดมากเป็นบ่อยๆ การทำงานของระบบประสาทส่วนกลางจะไม่ปกติและเป็นสาเหตุของโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ เช่น โรคหัวใจ โรคกระเพาะอาหารอักเสบ อาการความดันโลหิตสูง อาการปวดหัวโดยไม่พบสาเหตุ เป็นต้น ในการรักษาสุขภาพให้มีสุขภาพแข็งแรง มีข้อควรปฎิบัติ ๔ ประการ คือ กินอาหารที่ถูกสุขลักษณะและมีคุณค่าทางอาหารครบถ้วน ในปริมาณที่เหมาะสม ออกกำลังกายสม่ำเสมอ อาศัยในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ และรักษาอารมณ์ให้แจ่มใสด้วยการทำสมาธิเป็นประจำ นอกจากนี้การดูแลรักษาสุขภาพของร่างกายข้างต้น แล้วนักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่า เจียวกู้หลานมีส่วนสำคัญในการช่วยรักษาสมดุลการทำงานของระบบส่วนกลางของร่าง กายได้ดี กล่าวคือหากระบบประสาทมีอาการเครียดเพราะเตรียมพร้อมกับปัญหาที่เกิดขึ้น สาร gypenosides จะช่วยทำให้ลดอาการเครียดของระบบประสาทส่วนกลางลงแต่ถ้าร่างกายรู้สึกหดหู่ ( Depressed ) สาร gypenosides นี้จะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบส่วนกลางให้ร่างกายรู้สึกมีชีวิตชีวาดีขึ้น ซึ่งการรักษาสมดุลของระบบการทำงานของร่างกายนี้จะทำให้ร่างกายมีสุขภาพแข็ง แรง มีการสร้างพลังชีวิต ภูมิคุ้มกันและการต่อต้านเชื้อโรคในร่างกายให้เป็นปกติ
    ๓ คุณสมบัติของเจียวกู้หลานในการเสริมสร้างการทำงานของหัวใจ เจียวกู้หลานจะช่วยขยายหลอดเลือดของหัวใจทำให้มีอัตราการไหลเวียนของเลือด จากหัวใจสูงขึ้น แต่อัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิตไม่เปลี่ยนแปลง
    ๔ คุณสมบัติของเจียวกู้หลานในการลดความดันโลหิต ความดันโลหิตของมนุษย์ควรอยู่ระหว่าง ๑๔๐ ๙๐ mm Hg หากมีความดันโลหิตสูงกว่านี้ จะมีอาการความดันโลหิตสูงซึ่งจะเป็นผลร้ายต่อสมอง หัวใจและไต แต่ถ้าความดันโลหิตต่ำจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงสมองน้อยกว่าความต้องการจะทำ ให้เป็นลมหน้ามืดได้ง่าย Gypennosides ในเจียวกู้หลานจะควบคุมความดันโลหิตให้อยู่ในระดับปกติกล่าวคือ หากมีอาการความดันสูงก็จะปรับลดลงแต่ถ้ามีความดันโลหิตต่ำก็จะปรับให้เป็น ปกติ
    ๕ คุณสมบัติของเจียวกู้หลานในการลดไขมันในเส้นเลือด จาการรักษาผู้ป่วย สาร gypennosides ได้ลดเซรุ่มของไตรกลีเซอร์ไรด์ และคลอเรสเตอรอลประสารท LDL ที่เป็นผลร้ายต่อสุภาพ แต่เพิ่มคลอเรสเตอรอลประสาท HLD ซึ่งเป็นผลดีต่อสุขภาพของร่างกายแทน ทำให้ปริมาณของไขมันที่เกาะตามผนังเส้นเลือดหัวใจ จึงช่วยรักษาและป้องกันอาการหัวใจวายและหัวใจเต้นผิดปกติ
    ๖ คุณสมบัติในการป้องกันการจับตัวเป็นลิ่มของเลือด จากการทดลองพบว่า สาร gypenosides ในเจียวกู้หลานได้ป้องกันไม่ให้เลือดแข็งตัวเป็นลิ่มซึ่งหากลิ่มเลือดอุดตัน ในบริเวณเส้นเลือดหัวใจจะเป็นสาเหตุให้มีอาการหัวใจเต้นผิดปกติหรือหัวใจวาย ได้
    ๗ คุณสมบัติของเจียวกู้หลานในการสร้างเม็ดเลือดขาว จากการทดลองผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งที่รักษาตัวด้วยการฉายรังสีและวิธีคีโม ที่ทำให้ร่างกายอ่อนเพลียและมีเม็ดเลือดขาวในเลือดน้อยกว่าปกติ สาร gypennosides ได้ช่วยร่างกายสร้างเม็ดเลือดขาว ซึ่งเป็นผลดีทำให้หายอ่อนเพลียและเพิ่มภูมิต้านทานโรค
    ๘ คุณสมบัติของเจียวกู้หลานในการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย จากการทดลองของผู้ป่วยพบว่าเจียวกู้หลานได้ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของ ร่างกายด้วยการช่วยให้การการทำงานของระบบน้ำเหลืองดีขึ้นด้วยการสร้างเม็ด เลือดขาวสำหรับกำจัดเชื้อโรคที่พบในร่างกาย และช่วยโปรตีนและไขมันออกจากเนื้อเยื่อ และลำไส้เล็ก จึงทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง
    ๙ คุณสมบัติของเจียวกู้หลานในการหยุดยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง เป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ว่าสาร ginsenosides Rh 12 ที่พบในโสมมีคุณสมบัติในการหยุดยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ดี แต่สาร Rh12 ที่พบในโสมนี้มีปริมาณเพียง 0.001% เท่านั้น แต่ในเจียวกู้หลานมีสาร gypenosides 22- 29 ที่มีคุณสมบัติในการหยุดยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้เช่นเดียวกัน แต่มีปริมาณมากกว่าที่พบในโสมหลายเท่า
    ๑๐ คุณสมบัติของเจียวกู้หลานในการรักษาเบาหวานและโรคตับ จากผลการทดลองรักษาผู้ป่วยพบว่า สาร gypenosides ในเจียวกู้หลานมีผลดีในการรักษาอาการเบาหวานและตับอักเสบจากพิษของสารเคมี หรือจากไวรัสตับอักเสบบีได้ แต่ต้องดูผลการรักษาเพิ่มเติมอีกระยะหนึ่ง
    ๑๑ คุณสมบัติของเจียวกู้หลานในการรักษาอาการโรคถุงลมในปอดอักเสบ ชาวจีนได้นำเจียวกู้หลานมาใช้รักษาผู้ป่วยที่มีอาการถุงลมในปอดอักเสบมาเป็น เวลานาน ซึ่งมีผลการทดลองที่ได้นำชาเจียวกู้หลานให้ผู้ป่วยเป็นโรคถุงลมในปอดอักเสบ ดื่มเพื่อรักษาในโรงพยาบาลในประเทศจีนซึ่งได้ผลในการรักษาสูงถึง 92% จากการรักษาผู้ป่วยจำนวน 96 ราย
     
  11. kanpatsavee

    kanpatsavee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    1,327
    ค่าพลัง:
    +7,002
    พอดีเจ้าตัวเล็กหายใจไม่ออกเหมือนมีน้ำมูกคั่งอยู่เลยตื่นขึ้นมาจัดการพ่นจมูกให้และทานยาแก้แพ้ เลยทำให้นอนไม่หลับแต่เจ้าตัวเล็กหลับแล้วค่ะ เลยมานั่งหาข้อมูลนิดหน่อยค่ะ ^^
     
  12. หลานเเม่

    หลานเเม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,201
    ค่าพลัง:
    +7,248
    ขอบารมีเเห่งคุณเเม่คุ้มครองรักษาเจ้าตัวเล็กให้หายจากอาการโรคภัยไข้เจ็บโดยเร็ววันด้วยนะครับ ^^
     
  13. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    กราบคุณแม่ด้วยความเคารพครับ
    มาตามอ่านอยู่เรื่อย ๆ แต่่ค่อยได้โพสครับ
    อรุณสวัสดิ์เช้าวันหยุดครับพี่น้อง
    ซำบายดีกันบ่ครับ หนาวแล้วเด้อ รักษาสุขภาพด้วยละกันนะครับ:cool:
     
  14. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,189
    กราบคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ที่เคารพยิ่ง
    สวัสดีลูกหลานและศานุศิษย์คุณแม่ฯทุกท่านครับ

    วันนี้วันเสาร์ "ตั้งน้ำอธิษฐาน" กันนะครับ
     
  15. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]
     
  16. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,189
    สงสัยวันหน้าหากมีโอกาสไปลาวจะได้ลองไปชิมบ้างครับ ^^


    ขอบใจมากครับ ^^


    ขอบคุณครับพี่ณิ สำหรับข้อมูลสมุนไพรดีดี เจียวกู้หลาน ที่นำมาฝากลูกหลานคุณแม่ฯทุกท่านครับ ^^
     
  17. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,189
    ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม อนุเคราะห์ให้หลานชายคนเล็กหายจากอาการป่วยต่างๆด้วยเทอญ

    :cool::cool::cool::cool::cool:

    สวัสดีครับคุณพลศิริ
     
  18. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,189
    สวัสดีครับพี่ช้าง yimm
     
  19. st-antique

    st-antique ขอบารมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นที่พึ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18,851
    ค่าพลัง:
    +84,189
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr> <td class="thead"> ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 5 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 2 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> st-antique, oatlovetong, หลานเเม่</td></tr></tbody></table>

    สวัสดีครับน้องท็อป
    สวัสดีครับน้องโอ๊ต
    เข้ามาแต่เช้าเลยนะครับ อย่าลืมเตรียมตั้งน้ำอธิษฐานกันนะครับ ^^
     
  20. nott17

    nott17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,431
    ค่าพลัง:
    +20,654
    กราบคุณแม่บุญเรือนด้วยความเคารพ
    สวัสดีพี่เชษฐ์ และพี่น้องทุกท่านครับ
    วันหยุดนี้ขอให้ทุกท่านเจริญทางโลก และทางธรรมนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...