จับตาภัยจากมวลชน 24 พย 2555 ร่วมเสวนาแบบสุภาพได้ที่นี่...

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 21 พฤศจิกายน 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ◎

    เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +5,154

    10.วันสุขเดินทางออกจาก กทม.
    ปลีกวิเวก ในสถานที่สงบ ปลดปล่อยเรื่องราวที่ชวนหนักหมอง
     
  2. teraprat

    teraprat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +233
    คนดีมีทั้งในหมู่โจรและคนดี โจรก็มีดีและไม่ดีแต่เป็นโจร ดีในกลุ่มในพวกโจรก็เป็นคนดี มีน้ำใจใส่ใจในตัวเรา แต่เขาเป็นหัวหน้าโจรเอาเปรัยบคนอื่นมาให้เรา เขาก็เป็นคนดีของเราแต่ก็เป็นโจร สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น เอาส่วนหางเดนมาให้เรา แล้วเราก็เห็นเขาดี แต่ในคนส่วนมากคนดีทำสิ่งดีๆไม่เดือดร้อนกลุ่มอื่น หรือทำให้ทุกกลุ่มเท่าเทียมกันให้ประโยชเท่าเทียมกัน ไม่เอาเปรียบคนอื่นถึงเรียกว่าดี ในทุกสถานการ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2012
  3. shinkop

    shinkop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2011
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +202
    เคยได้ยินไหมคำว่า รัฐประหารตัวเองรึเปล่า ผลของมันคือรัฐธรรมนูญเก่าจะถูกฉีก ปลดล็อคคนแดนไกล ในต่างแดน ส่วนคนไม่ว่าสีของคนแดนไกลและตรงข้ามถูกหลอกเป็นเครื่องมือให้ฆ่ากันเอง เพื่อคนแดนไกลคนนี้ช่างอำมหิตมาก ........"นิทาน 3 เจ๊....google..,,
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2012
  4. natsu_taa

    natsu_taa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +216
    ถ้าหมายถึงภัยจากการชุมนุมนะคะ ส่วนตัวคิดว่าการที่ จขกท ตั้งขึ้นมา ในเวลานี้เพราะนี่ก็ใกล้ปลายปีแล้ว ภัยต่างๆ มาแล้ว กลุมผู้ชุมนุมมามีในเวลาแบบนี้อีก ประเด็นภัยจากฝูงชนครั้งนี้ถ้าจะน่ากลัวก็อาจเกิดจากการปะทะกันเองของกลุ่นผู้ชุมนุมแต่ละฝ่าย เพราะเห็นทางอีกฝ่ายก็มีการเตรียมตัวพอสมควร (แถวๆบ้านถนนนิมิตใหม่ไม่รู้ใครมาติดธงแดง ตามเสาไฟฟ้าค่ะ 1 อาทิตย์มาแล้ว) ทั้งกลุ่ทคนที่แฝงเข้าไปเพื่อยุยงอีก การเมืองตอนนี้สถานการณ์ตึงสุดๆ ถ้าเกิดการปะทะนี่แย่แน่ๆ คราวชุมนุมใหญ่คราวที่แล้ว คนตายไปเท่าไหร่ จากบทเรียนเราต้องไม่ประมาทแบบสุดๆ อาหาร น้ำมันพร้อม ยิ่งรัฐบาลประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน ยิ่งต้องระวังค่ะ มีทั้งคนพอใจและไม่พอใจ คาดว่า จขกท ไม่ได้มีเจตนาให้คนตื่นตระหนก แต่ให้ตั้งอยูในความไม่ประมาท เตรียมพร้อมรับทุกสถานการณ์ ใช่ไหมคะ?
     
  5. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    อีกประมาณ 30 ชั่วโมงจะได้รู้แล้วครับว่าจะเกิดอะไรบ้างครับ
     
  6. fang_aee

    fang_aee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +123
    ผมอยู่ต่างจังหวัด แต่ก็เอาใจช่วยคนกรุงเทพฯ นะครับ
    หวังว่าคงไม่มีเหตุการณ์อะไรที่รุนแรงไปมาก
     
  7. natsu_taa

    natsu_taa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +216
    ทาง ตจว เอง ก็ต้องระวังในความปลอดภัย ด้วยนะคะ รัฐระดมกำลง ตำรวจ 50000 นาย เข้ามา นั่นคือ ตำรวจจะเทมาทางนี้ โจรผู้ร้ายอาจฉวยโอกาสได้ค่ะ
     
  8. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ครับเช้าวันนี้บรรยากาศการเตรียมพร้อมของเจ้าหน้าที่รอบสภาและทำเนียบเป็นไปอย่างเคร่งครัดและมีการตั้งแนวสกัดและวางจุดรับม็อบกันแน่นหนา ตอนนี้ 9.01 นาที วันที่ 23พย ครับ หากนับกำหนดชุมนุมของ อพส ของ เส อ้าย เราจะเหลือเวลาอีก 24 ชม เปะ
     
  9. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    หลวงปู่ดู่รักในหลวงมาก

    ในสมัยที่หลวงปู่มีชีวิต ท่านจะกำชับให้ลูกศิษย์ของท่าน เอาบุญจากการภาวนา รวมเข้ากับบุญของพระพุทธเจ้าและพระอรหันตสาวกทั้งหลาย ถวายให้ในหลวง รวมทั้งแผ่เมตตาให้เทพเทวาผู้ปกรักษาพระองค์ท่านให้มีความสุขแล้วก็กรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวรของพระองค์ท่าน ให้ไปเกิดในสุคติภูมิ

    หลวงปู่กล่าวว่า หากไม่มีในหลวง พระพุทธศานาก็ตั้งอยู่ไม่ได้ หลายครั้ง ที่ลูกศิษย์จะรับทราบได้ว่าหลวงปู่จะเข้าที่เพื่ออธิษฐานช่วยในหลวงในยามที่พระองค์ทรงพระประชวร

    นอกจากนี้ ท่านยังกำชับให้แผ่เมตตาให้ประเทศชาติ ดังเช่นการอธิษฐานช่วยประเทศชาติของหลวงปู่เกษม เขมโกสุสานไตรลักษณ์ ด้วยเช่นกัน (หลวงพ่อเกษม จะมีคาถากำกับด้วยว่า รัฐะ ปาลา สมัคคา สทา โหนตุ)

    สรุปก็คือ นักปฏิบัติต้องไม่ลืมประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

    เพราะสามสถาบันนี้ เกื้อกูลให้เราได้รับความร่มเย็นเป็นสุขได้รับความสัปปายะแก่การปฏิบัติธรรมสืบต่อกันมาถึงปัจจุบัน

    สำหรับองค์ของหลวงปู่ดู่เองนั้น ตั้งแต่บัดนั้นจนกระทั่งทุกวันนี้ แม้กาลเวลาล่วงเลยไป หลายสิบปี กิจวัตรอันหนึ่งที่ท่านทำอยู่มิได้ขาด คือ การสวดมนต์ถวายพระพรแด่ในหลวงทุกวันตลอดมา ขอให้พระองค์มีพระชนมายุยิ่งยืนนานเป็นมิ่งขวัญคนไทยตลอดไป

    หลวงพ่อยังได้กล่าวไว้อีกว่า เพราะพระเจ้าแผ่นดิน (ร.9) ท่านปฏิบัติ (ธรรม) ต่อไปพุทธศานา ในเมืองไทยจะเจริญขึ้น เพราะท่านเป็นผู้นำเป็นแบบอย่าง

    สมัยหนึ่งเมื่อหลวงปู่ดู่ ยังทรงสังขารอยู่นั้นบ่ายของวันที่แดดร่มลมตก จู่ ๆ ท่านก็เปรยกับคณะศิษย์ที่ประกอบด้วย "คนตาดี" หลายคนว่า

    "พวกแกลองดูทีซิว่า มีพระรูปไหนอยู่กับในหลวงบ้าง"

    เข้าใจว่า ท่านคงหมายถึง กายทิพย์หรือบารมีที่พระมหาเถระแต่ละองค์อธิษฐานพิทักษ์รักษาในหลวง ศิษย์ท่านหนึ่งก็ "เข้าที่" ตามหลวงปู่สั่ง พักหนึ่ง ก็ลืมตาแล้วตอบว่า "หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปางครับ"

    หลวงปู่ยิ้มแล้วว่า "นั่นองค์หนึ่งละ มีใครอีก" ศิษย์แสนซนคนหนึ่งตอบทันที "หลวงพ่อนั่นแหละครับ"

    ท่านมองหน้าแล้วถาม "ทำไมแกจึงว่าอย่างนั้น" ศิษย์อธิบายว่า "อ้าว ก็หลวงพ่อรู้ได้ว่ามีองค์นั้น องค์นี้อยู่กับในหลวง แสดงว่าหลวงพ่อก็ต้องไปมาด้วยน่ะสิ ไม่อย่างนั้นจะรู้ได้ยังไง"

    เมื่อเข้าเนื้อ ท่านโบกมือให้ยุติเรื่องทันที ศิษย์ก็ถึงที่ยิ้มไป
     
  10. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    “ พวกเรา ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะยังประเทศไทยให้อยู่รอดได้ ด้วยหลักการปฏิบัติในศีล สมาธิ ปัญญา ตราบใดที่พวกเรายังตั้งใจปฏิบัติอยู่ และอุทิศส่วนกุศลให้แก่เทพเจ้าต่าง ๆ ที่รักษาประเทศของเราอย่างสม่ำเสมอ

    ท่านทั้งหลายเหล่านั้น ก็ยังพอมีกำลังที่จะไปคานกับอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งเสวยบุญของตนอยู่และมีเทพเจ้ารักษาอยู่เหมือนกัน แต่ว่าเขาเสวยบุญอย่างเดียวจริง ๆ โดยการไม่ได้สร้างของใหม่ขึ้นเลย มีแต่สร้างบาปกรรม แต่ในเมื่อวาระบุญมันส่งผลก็ทำให้เขาเป็นใหญ่เป็นโตในแผ่นดินขึ้นมา
    ถ้าพวกเราไม่หมั่นตั้งใจบำเพ็ญภาวนา โดยเฉพาะอุทิศส่วนกุศลให้แก่เทพเจ้าต่าง ๆ แล้ว โอกาสที่ประเทศไทยของเราจะล่มจมสูญสลายมีสูงมาก เพราะนักการเมืองสมัยนี้ไม่ คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน นอกจากผลประโยชน์ของพวกพ้องและตัวกูเอง

    ในหลวงนอกจากเหนื่อย ยังชราภาพมากแล้ว ถ้าหากว่าพวกเราตั้งหน้าตั้งตาประกอบกรรมทำดี พระองค์ท่านก็ยังมีกำลังใจที่จะอยู่ต่อ

    แต่ถ้าหากว่ามือไม่พายแล้วยังเอาเท้าราน้ำอีก มีแต่จะช่วยเหยียบย่ำซ้ำเติมให้ประเทศชาติล่มจมไปง่ายขึ้น

    ขอบอกว่า ถ้าพระองค์ท่านหมดกำลังใจ เราจะเดือดร้อนกว่าที่คิด เพราะว่าบางพวก บางกลุ่ม เขารออยู่อย่างเดียว เขาถือเป็นดีเดย์เลย มันเอาแน่

    แล้วถ้าถึงเวลานั้น ที่เดือดร้อนที่สุด จะกลายเป็นพระอย่างอาตมานี่แหละ จะโดนเสียก่อน เพราะว่าพระนั้นมีจุดบอดตรงที่ว่า เครื่องแต่งตัวแปลกแยกกว่าชาวบ้านอย่างชัดเจน ที่อยู่ก็มีหลักแหล่งอย่างแน่นอน ชนิดที่หลบไปไหนไม่ได้ เขาจะใช้กำลังคนหรือกฎหมายก็ตาม สามารถที่จะบีบบังคับจัดการได้ง่าย

    ดังนั้น ถ้ามีวิธีใดก็ตาม ที่คิดว่าเราจะสร้างกุศล สร้างกำลังกายกำลังใจ เพื่อให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระเจริญยิ่งยืนนานต่อไปได้

    ให้ขวนขวายและเร่งทำกันให้มากไว้ โดยเฉพาะในส่วนของหลักธรรมต่าง ๆ ถ้าเรายึดถือและปฏิบัติกระทำโดยพร้อมเพรียงกัน ประเทศชาติจะสงบร่มเย็น

    เพราะว่า ต่างคนต่างทำความดี ต่างคนต่างตัดรัก โลภ โกรธ หลง ของตนเอง ไม่ไปกระทบกระทั่งใคร ไม่แห่ตามข่าวลือต่าง ๆ ไป

    ถ้าเราได้วันหนึ่งเอาวันหนึ่ง พยายามเร่งขวนขวายความดีของเราให้มากที่สุด ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านให้มากที่สุด โดยหวังว่าเทพเจ้าต่าง ๆ ทั้งหลาย ทั้งที่รักษาพระองค์ท่านก็ดี ทั้งที่รักษาประเทศชาติก็ดี จะได้รับส่วนกุศลนี้ไป และมีกำลังช่วยกันค้ำจุน สถานการณ์บ้านเมืองของเรา อย่าให้มีอันเป็นไปมากกว่านี้

    ถ้าหากว่าโดยวาระกรรมของเราแล้ว ประเทศชาติของเราช่วงนี้ มันอยู่ในจุดที่แย่ และจะแย่มากขึ้น ดังนั้น วิธีแก้กรรมที่ง่ายที่สุดก็คือ ทำความดีให้เยอะไว้ เหมือนอย่างกับไฟมันร้อนมาก ก็พยายามหาน้ำดับมันให้ได้ แม้ว่าน้ำจะไม่พอดับไฟ อย่างน้อย ๆ มันบรรเทาเบาบางลงก็ยังดี

    สิ่งที่จะทำให้เรายืนหยัดได้ในสังคมปัจจุบันก็คือ แน่วแน่มั่นคงและเข้มแข็งในกำลังใจของเราเอง ที่จะไม่ไหลตามกระแสบริโภคนิยม ไม่ไปตามรัก โลภ โกรธ หลง ของคนส่วนใหญ่เขา

    ถ้าทำอย่างนั้นได้ เราก็จะเหมือนก้อนหินกลางน้ำ อย่างน้อย ๆ ถ้ามันก้อนเล็กไม่สามารถให้คนอื่นเกาะพักพิงได้ ก็ยังยืนหยัดได้ด้วยตนเอง ไม่เป็นภาระแก่คนอื่นเขา แต่ถ้าเราเป็นหินใหญ่กลางน้ำได้ ก็เป็นที่เกาะ ที่อาศัยพักพิงของคนอื่นด้วย ยืนหยัดด้วยตัวเองได้ด้วย ก็จะช่วยประเทศชาติได้มากกว่านี้

    อาตมาเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ส่วนหนึ่งของประเทศ และสถาบันหนึ่งที่เป็นหลักยึด ก็ได้แต่นำสิ่งที่จะพอบอกกล่าวกันได้มาพูด บางที การรู้เรื่องต่าง ๆ แต่พูดไม่ได้ อกมันจะแตกตายเหมือนกัน ”

    (ส่วนหนึ่งจากคำเทศน์เรื่อง “โชคดีที่เรามีในหลวง” โดย พระครูธรรมธรเล็ก สุธมฺมปญฺโญ เทศน์ก่อนทำกรรมฐาน ณบ้านอนุสาวรีย์ วันเสาร์ที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๒)
     
  11. ลี้ท่ำฮวย

    ลี้ท่ำฮวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +178
    วันที่ 24 อาจเป็นปฐมบทแห่งความรุนแรง ความขัดแย้งที่ทับถมมานาน จะพัฒนาไปสู่การแตกหัก
     
  12. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    ผมเชื่อมั่นในระบบข่าวกรองของเจ้าหน้าที่ถ้าไม่น่าจะรุนแรง บานปลาย
    คงรัฐบาลคงไม่ประกาศ พรบ.ความมั่นคงเตรียมรับมือ
    เข้าทำนองว่าไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่
    เพราะทั้งฝ่ายชุมนุม และฝ่าย จนท.ของรัฐ
    ล้วนอยู่ในเเวดวง สังคม ในเครือข่ายที่เกี่ยวโยงกันทั้งสิ้น
    ผมจึงเห็นด้วยกับคุณ sunny ที่ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์ครับ


    ถ้าเราจะเอาแต่ชนะ มันก็ต้องมีแพ้ แต่ถ้าเราปรองดองกัน มีแต่ชนะไม่มีแพ้ ถ้าเราทะเลาะกันมีแต่แพ้
    บางส่วนของพระราชดำรัสพระราชทานแก่สมาชิกสหกรณ์การเกษตรหุบกะพง จำกัด ณ สำนักงานสหกรณ์การเกษตรหุบกะพง จำกัดวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2521
     
  13. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    1300 น 24 พย 2555 sunny430รายงานสถานการณ์ กทม มีกลุ่มฝนตั้งเค้ามาทาง ตต.น. และ กำลังตำรวจ 24000 ประจำที่รับมือม็อบแล้วในหลายจุด การจราจรติดขัดมากครับ ตอนนี้ ผมคิดว่าเย็นนี้รถคงติดกว่านี้ครับ ส่วนอาการ เสธ หนั่นยังไม่ดีขึ้น และมีข่าวทหารตำรวจเคลื่อนกำลังพลหลายจุดแต่ยังไม่คอนเฟิมครับ ผมพยายามกรองให้ดีที่สุดแล้วครับ
     
  14. kwansao

    kwansao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +619
    ไม่ว่าใครล้มใคร หรือ ฝ่ายไหนขึ้นมา ก็ไม่สงบอยู่ดี!!

    คงหมดยุคแห่งความสงบสุขแล้วซินะ?...
     
  15. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    ก็คงแค่ออเดิฟๆล่ะมังครับ
     
  16. DarkTanKun

    DarkTanKun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +392
    รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย
    จะเกิดภาคไหนก็ไทยด้วยกัน
    เชื้อสายประเพณีไม่มีกีดกั้น
    เกิดใต้ธงไทยนั้นปวงชนทุกคนคือไทย

    pity_pig
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 พฤศจิกายน 2012
  17. kwansao

    kwansao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +619
    รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย .......... รักชาติ แต่ รักอำนาจมากกว่า

    จะเกิดภาคไหน ก็ไทยด้วยกัน .............. แต่คนละสี

    เชื้อสายประเพณี ไม่มีกีดกั้น ............... แต่คนละพรรค

    เกิดใต้ธงไทยนั้น ปวงชนทุกคนคือไทย ... ตัวคือไทย แต่หัวใจ ?........

    เดี๋ยวนี้ บางคน ประมาณนี้จริงๆ......... ?
     
  18. TREETORN

    TREETORN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +199
    ไม่ว่าสีไหนจะชนะ หรือสีไหนจะแพ้ วันพรุ่งนี้เราจะยังคงตื่นขึ้น ใช้ทั้งกำลังกายกำลังใจสติปัญญาประกอบสัมมาอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวอันเป็นที่รัก ความไม่เป็นธรรมก็ยังคงความไม่เป็นธรรม ความมั่งมีก็กระจุกอยู่ที่ใคร ๆ ไม่กี่คน พวกผม พวกท่านมันก็เหมือนเดิม เพราะฉะนั้น ก็.....ช่าง.... Let it beeeeeee.จ้า
     
  19. ถิ่นธรรม

    ถิ่นธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,824
    ค่าพลัง:
    +5,398
    ถ้าเคารพกติกาก็สงบ ถ้าไม่เคารพก็ไม่สงบ เลือกเอา
     
  20. orchidme

    orchidme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2009
    โพสต์:
    188
    ค่าพลัง:
    +2,956
    ต้นเหตุ ของเรื่องเลวร้าย คือ การดึงฟ้าต่ำ ทำหินแตก แยกแผ่นดิน

    mornid --
    ท่านรู้หรือไม่ว่าในขณะนี้ ประเทศไทยกำลังจะพบกับ...ความหายนะ...ครั้งยิ่งใหญ่...ผืนแผ่นดินไทยในภาคอีสานจำนวนมาก และผืนนาในภาคกลางอีกจำนวนมาก...ได้ตกอยู่ในมือของ.."ผู้ที่มีอิทธิพลทางการเมืองและมีเงินจำนวนมหาศาล"..ไปแล้ว...และต่อไปก็จะตกเป็นของชาวต่างชาติแถบอาหรับ ...และคงอีกไม่นานชาวนาทั้งประเทศจะกลายเป็นคนรับจ้างปลูกข้าว...คนไทยจะต้องซื้อข้าวจากคนต่างชาติ...โดยมี... คนไทยคนหนึ่งที่อยู่ต่างแดนเป็นผู้บริหารจัดการ...

    และวันไหนที่ธุรกิจการขนส่งทั้งทางเรือ ทางรถไฟ หรือทางเครื่องบิน รวมทั้งการไฟฟ้าและการประปา โรงพยาบาลต่างๆ อีกทั้งวัสดุก่อสร้างทุกชนิด ไปตกอยู่ในมือของคนตระกูลใดตระกูล๑ เมื่อนั้นแหละจะถึงกาลอวสานของประเทศ... เมืองนอกเรียกการบริหารจัดการทั้งโลก แบบนี้ว่า New World Order ..ส่วนเมืองไทยก็คือ New Thailand ของ พรรคการเมือง๑ ซึ่งเป็นส่วนย่อยของระบบการบริหารจัดการ New World Order

    ขอยก ตย. ธุรกิจบาป ผูกขาด คนในชาติ อาจเป็นส่วนหนึ่ง ของวิบากกรรม ที่นำพาชาติพบภัยพิบัติ ..ในประเทศก็มีบริษัทยักษ์ใหญ่ของคนตระกูลหนึ่ง ที่กุมสินค้าอุปโภคบริโภคทุกอย่างอยู่ในกำมือ...ในตอนนี้บริษัทนี้ก็มีที่นาอยู่ในมือแล้วนับแสนๆไร่...แล้วยังตัดต่อพันธุกรรมข้าวให้ปลูกได้เพียงครั้งเดียว หากจะปลูกครั้งต่อไปก็ต้องไปซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวและปุ๋ยจากบริษัทนี้...แม้แต่ปลา เขายังทำให้แพร่พันธุ์หรือออกลูกไม่ได้ต้องซื้อลูกปลาและอาหารปลาจากบริษัทนี้เท่านั้น...และบริษัทนี้มีสัมพันธ์อันดีอยู่กับบุคคลที่อยู่ต่างแดนในขณะนี้ ผมว่ามันเป็นเรื่องที่โหดร้ายมากที่ทำมาหากินแบบนี้...เมื่อไหร่ที่หมูหรือไก่ราคาตก เขาก็จะเอาลูกหมูหรือลูกไก่ไปปล่อยทิ้งลงทะเล...เพื่อให้หมูหรือไก่มีจำนวนลดลงจะได้ขึ้นราคา...คนที่ทำแบบนี้สมควรที่จะเอาลูกหลานของมันไปตอนให้หมด.ผมเศร้าใจมากที่คนทั่วไปยังยกย่องคนๆนี้..

    คนไทยยังโชคดีมหาศาลที่ บ.ซี๊กะผี ยังไม่สามารถผูกขาด การเกษตร ของประเทศได้ เพราะมีโครงการหลวง คอยปกป้องคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา พืชพันธ์ให้เกษตรกรไทยอยู่..

    ไม่ว่าจะเป็นอุดมการณ์ ประชาธิปไตย หรือคอมมิวนิส ล้วนแต่เป็นลัทธิที่ไม่สามารถเป็นความจริงทั้งคู่.. ยิว อุปโลก ๒ ขั้วการเมืองขึ้นมา การเมืองคือธุรกิจ ขายฝัน หลอกใช้ ชาวโลก ไปเรื่อย.. ทำนองเดียวกับ สมัยโบราณ วาติกัน อุปโลก พระเจ้า เอามาหลอกใช้ ชาวโลก..(ทางโลก)

    ของแท้ คือ นิพพาน, กฏแห่งกรรม, ศีล, สมาธิ, ปัญญา, นี่แหละที่ต้อง ใส่ใจ (ทางธรรม)

    Let it be...long to foreigners??? Thais only SLAVE!!! Your choice!!!
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...