ศักดิ์ ธรรมลิขิต ศิษย์สำนักปฏิบัติธรรมสูญญตา อาจารย์ ก๋ง พรหมบุตร

ในห้อง 'บริการรับดูดวง' ตั้งกระทู้โดย ธรรมลิขิต, 11 มกราคม 2013.

  1. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ลูกคนที่หนึ่ง เขาเป็นคนมีบุญเก่า เกิดมาเพื่อเสวยบุญ ขอเพียงคุณพาเขาทำบุญปัจจุบันเพื่อให้บุญเก่าส่งผลอย่างสมบูร์ และ ทำตัวเป็นตัวอย่างทีดี ชีวิตของเขาจะไม่มีอะไรที่น่าห่วง เขาจะมีกินมีใช้ แม้ไม่ร่ำรวยมาก แต่ก็มีคนอุปถัมถ์ มีเพื่อนที่ดี มีคู่ครองที่ดี และมีหลานที่ดีให้คุณได้ชื่นชม

    ลูกคนที่สอง เป็นคนที่เจ้าเหตุเจ้าผล คิดอะไรก็คิดอย่างละเอียดถี่ถ้วน และมักจะยึดความคิดเห็นของตนเองเป็นใหญ่ นี่คือสิ่งที่น่าห่วงในอนาคต หากเขาตั้งอยู่บนฐานคิดที่ผิดคุณธรรม เขาก็จะเอาความผิดปรับให้เป็นความถูกด้วยเหตุผลของเขาเอง และชีวิตของเขาจะมีปํญหามาให้คุณแก้ตลอด ดังนััน คุณในฐานะที่เป็นแม่ ต้องแสดงให้เขาเห็นว่า คนเราต้องพึ่งพาอาศัยกัน แสดงการสงเคราะห์ญาติ แสดงการมีน้ำใจต่อเพื่อนบ้าน แสดงหน้าที่ของชาวพุทธ ทุกอย่างคุณต้องพาเขาให้เขาได้เห็น ได้ดู และ ได้ลงมือปฏิบั้ติตั้งแต่่ยังเป็นเด็ก เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยประคองพื้นฐานจิตใจที่มีความเสียงให้อยู่ในกรอบที่ดี และคุณจะไม่ต้องห่วงเขา คุณจะนอนตายตาหลับได้

    ชะตาชีวิตของคนเราล้วนเกิดมาจากผลกรรมในอดีต เราไม่ต้องไปหาคำตอบว่าทำไม แต่มันมีเหตุของมันแน่นอน
    ชีวิตของคุณ ทำให้คุณต้องแข็งแกร่ง ชีวิตคู่ของคุณ มีคนอยู่ข้าง ๆ ก็เหมือนไม่มี ต้องรับผิดชอบทุกสิ่งทุกอย่าง แก้ไขอะไรก็แก้คนเดียว หนี้สิน ปัญหา ก้ต้องหาทางแก้ นี่คือชะตาของคุณ ขอให้ยอมรับ และ ก้มหน้าทำด้วยจิตใจที่แข็งแกร่ง และคุณทำได้

    งานที่คุณหวังนั้น คำตอบคือ ทำมากก็ได้มาก แต่ได้ทำ และคุณทำได้ครับ แต่ก็ไม่ได้เพิ่มพูนจนทำให้ปัญหาทุกอย่างหายไปในพริบตา ยังไงก็ดีกว่านั่งมองดูปัญหาแล้วไม่หาทางแก้ คุณคิดดีและคึดถูกแล้ว ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

    ขอให้คุณมีพลังกายและพลังใจในการต่อสู้กับชีวิต แม้จะเพียงลำพัง แต่วันหน้า คุณจะได้รับสิ่งดี ๆ จากลูกของคุณ เขาจะเลี้ยงดูคุณด้วยหน้าที่ของลูกที่ดีครับ
     
  2. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    โรงเรียนเดิม คุณอยู่อย่างไม่มีความสุข ไร้น้ำใจ โดดเดี่ยว คนเดียว เหงา

    โรงเรียนที่ 2 นี่คือฐานของอนาคตคุณ

    โรงเรียนที่ 3 มีแต่การทะเลาะเบาะแว้ง หาความสุขไม่ได้ แก่งแย่งชิงดีชิงเด่น แต่ก็สนุกดีนะครับ ชีวิตไม่เงียบเหงา ถ้าแข่งกันเพื่อได้ดี แต่ถ้าปัดแข้งปัดขากันก็คงไม่ไหว ฝากไว้พิจารณา ถ้าชอบความมันส์ในชีวิต

    โรงเรียนที่ 4 ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์ พบรักแน่ แต่ เป็นของเขาไม่ใช่ของเรา เราก็เลยต้องดามหัวใจ หวาน และ ขม อยู่ในที่เดี่ยวกัน ไม่รู้จะมีเวลาอ่านหนังสือหรือเปล่า เพราะหัวใจไม่อยู่แล้ว

    ทุกอย่างคือข้อมูลที่คุณไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตนเอง ยกเว้นโรงเรียนเดิม และนั่นคงเป็นสาเหตุให้คุณอยากย้าย ก็ฝากไว้พิจารณา ศึกษา และ ต้องสรุปนะครับ
    อยู่ที่ไหนก็ได้ ถ้าใจคุณเต็มเปี่ยมด้วยความหวัง และ ความมีมิตรภาพ อนาคตอยู่ในกำมือคุณและการตัดสินใจ ขอให้ยอมรับหากตัดสินใจแล้ว และ เดินหน้าฝ่าฟันไปจนที่สุด คุณจะพบกับความสำเร็จได้ทุกที่ทุกเวลา โชคดีครับ
     
  3. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    หากรายจ่ายเกินรายรับ ผลที่ตามมาก็คงเหมือนกับคนอีกหลายคนที่ เรียกสิ่งนี้่ว่า ขาดสภาพคล่อง
    มันแก้อะไรไม่ได้แล้ว ในสิ่งที่ตัดสินใจไป แต่ทำได้ในปัจจุบัน คุณต้องเขียนทุกอย่างออกมา แล้วสรุปอะไรจำเป็นอะไรไม่จำเป้น จนถึงไม่จำเป็นที่สุด คือ ทำบัญชีรายรับรายจ่าย รายความต้องการ นี่คงเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดนะครับ

    เรื่องหนี้สิน คุณเจอลูกหนี้ที่แข็งเอาการอยู่ ถึงจะมีแต่ก็คงจะไม่ให้ นอกจากคุณค่อย ๆ เบา ๆ แสดให้เขาเห้นว่า คุณกำลังเดือดร้อน เขาจะเห็นใจ แต่ก็ยากนะครับ รู้สึกเขาจะไม่เห้นใจใครเลย มันก็เป็นกรรมเก่าที่เคยหนีหนี้กันมา และ เป็นกรรมที่เคยเอาของของคนอื่นมา โดยที่เขาไม่อยากให้

    ทำปัจจุบันของคุณเถิดนะครับ แล้วก็อย่ากลับไปทำอะไรที่จะเป็นเหตุให้หนี้สินเพิ่มอีก อย่ากู้เงินมาใช้หนี้ หนี้ใช้หนี้ไม่ได้ มีแต่หยุดหนี้ใหม่ แล้วหนี้เก่าจะหมดไปตามวาระ ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง พูดง่าย แต่ทำไม่ง่าย ถ้าใจคุณยังไม่มีความพอ ชีวิตหรูหรา มันสำหรับคนทีมีเกิน เราอยู่ได้ในสิ่งที่เรามี

    เริ่มชีวิตใหม่ ด้วยความพอเพียง คุณจะไปรอดครับ โชคดีครับ
     
  4. dragon26

    dragon26 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +15
    สวัสดีครับ

    ผมอยากทราบถึง

    1.อดีต ของผมเป็นอย่างไรบ้าง ทำอย่างไรได้บ้างที่จะลดบรรเทากรรมที่ไม่ดี หรือ ชดใช้ให้หมดเร็วขึ้น

    2.เทพ องค์ หรือ ใคร บ้างที่คุ้มครองอยู่บ้าง

    3.ปฏิบัติธรรมแบบไหนถึงจะพัฒนาได้ดี หรือ เหมาะกับจริต ที่สุดครับ

    4.หน้าที่การงาน ความรัก และ ครอบครัว

    5.อนาคตผมจะเป็นอย่างไรบ้าง (ทั้งทางโลกและทางธรรม)

    ขอรบกวนถามหลายข้อหน่อยครับ ^^ ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2013
  5. ตั้งใจมั่น

    ตั้งใจมั่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2010
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +106
    สวัสดีค่ะ อ.ศักดิ์ รบกวนอีกคร้งค่ะ มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ จะได้กลับมาคืนดีกันไหมคะ ปัญหาเรื่องเงินจะมีใครเข้ามาช่วยไหมคะ ขอบคุณค่ะ
     
  6. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    เขาว่าคู่กันแล้วก็ไม่แคล้วกัน และนี่ก็ใกล้เวลาที่เคยกล่าวถึงแล้ว
    สาเหตุของปัญหา คือตัวคุณ คุณทำอะไร อยากได้อะไร คุณมักจะปล่อยให้อารมณ์อยู๋เหนือเหตุผล ทั้ง ๆ ที่คุณก็เป็นผู้ใหญ่มากแล้ว อดทนและรอคอย หรือไม่ต้องรอก็ได้ เขาออกจะหัวโบราณนิด ๆ ตรงที่ว่า รู้สึกไม่ดีถ้าฝ่ายหญิงจะขอเขาแต่งงาน หรือ พยายามจะให้เขาไปขอเธอแต่งงาน มันเป็นการตัดสินใจของฝ่ายชาย เพราะเขาจะพิจารณาว่า เขาพร้อม คุณพร้อม ไม่ใช่ จะแต่งงานก็ต้องหาเงินกู้เพื่อพิธีแต่ง เริ่มเป็นหนี้แบบไม่มีเหตุผลตั้งแต่เริ่มต้น แล้วชีวิตครอบครัวจะต่อไปอย่างไร คุณต้องยอมรับนะว่า เขาคิดถูก เขาเห็นแก่ประโยชน์ของทั้งสองคนเป็นที่ตั้ง และไม่ตามใจตนเอง ดังนั้ัน ต่อให้คุณมีทีท่าอย่างไรก็เปล่ี่ยนใจเขาไม่ได้ รังแต่จะทำให้เขาเบื่อหน่าย คุณเชื่อใจเขามัั้ย ถ้าเชื่อก็ คอย และไม่ใช่เจ้าแง่แสนงอน คอย ทำหน้าที่ของคุณไป มีเวลาก็คุยกันบ้างพอสมควร ด้วยความห่วงใย แต่ไม่ใช่ ห่วงหา เวลา 24 ชม ให้เขาไปเต็ม ๆ เขาก็มีชีวิตของเขา และเขาก็อยากเห็นคุณเป็นตัวของตัวเอง

    คุณพิจารณาทางออกที่มีอยู่ แล้วเลือกทำให้เหมาะสม คุณมีนะครับ ทางออกที่จะแก้ปัญหาการเงินในขณะนี้จากหนักเป็นเบา แต่ไม่ใช่หมดภายในพริบตา มันเป็นไปไม่ได้ คนที่จะช่วยนั้นมี แต่คุณจะยอมรับข้อเสนอของเขา หรือ เอาตามใจคุณอีกล่ะ

    หวังว่าคุณจะมีชีวิตที่สมกับเวลาที่ผ่านไป อนาคต ปัจจุบันจะจัดสรรเอง โชคดีครับ _Friend_
     
  7. photocycling

    photocycling เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    491
    ค่าพลัง:
    +1,286
    หนูควรจะยอมคุยกับคนๆนึงหรือไม่เขาต้องการคุยกับหนูไม่ทราบเรื่องอะไร
    ไม่รู้จะดีหรือร้าย
     
  8. pomkiatisuk

    pomkiatisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    449
    ค่าพลัง:
    +672
    ชาตินี้ผมมีคู่ไหมครับ เมื่อไหร่จะเจอลักษณะอย่างไร ดีไม่ดี

    ขอวิธีเร่งให้เจอคู่เร็วๆๆ ขอบพระคุณครับ
     
  9. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    อดีตคือคนใจร้อย วู่วาม ทำอะไรมักขาดความยั้งคิด ทำโดยไม่คิดถึงผลที่จะเกิด นั่นคือ นิสัยเดิมในอดีตที่คุณทำเป็นประจำ มันจึงกลายเป็นบุคลิกของคุณมาจนชาตินี้ และเวลานี้ คุณจะไม่ฟังเหตุผล แต่คุณจะมีข้อสรุปของคุณเอง ทำให้เกิดกำแพงไร้สภาพที่คุณสร้างขึ้น ปิดกั้นสิ่ง ดี ๆ
    การดลจิตดลใจของเทพของเทวาที่คอยดูแลชีวิตของคุณ แม้จะพยายามอย่างไร ก็ไม่มีผล คุณก็ยังคงเป็นคุณ
    การกราบไหว้ทวยเทพ พระเกจิ ที่คุณเคารพ ก็เป็นไปด้วยการขอ มากกว่การนำหลักมาปฏิบัติ ดั้งนั้น แม้เวลาจะผ่านไป จะรู้สึกว่า เราไม่ได้ต่างกับเวลาที่เราเริ่้มต้น

    นั่นคือ พื้นฐาน สาเหตุ ของความเป็นตัวตน ที่ทำให้เกิดปัญหาในชีวิตทั้งทางโลกและทางธรรม

    ทางแก้ เปิดใจของคุณให้กว่้างขึ้น อย่าด่วนสรุปทุกเรื่อง เข้าไปดู ช้า ๆ แล้วปรึกษาคนใกล้ชิด รับฟัง มาพิจารณา ถ้าคุณสรุปไม่ได้ ก็ทำตามที่คนส่วนใหญ่ทำไปก่อน

    หน้าที่การงาน กำลังจะถึงจุดตัน จากสาเหตุและต้นเหตุที่กล่าวไปแล้วข้างต้น

    ความรักของคุณ คุณมีคู่ครองที่ดี จิตใจเหมือนแม่พระ แม้ไม่ใช่คนสวยคนรวย แต่ เป็นคนที่ใครใกล้แล้ว ประทับใจมิรู้ลืม โชคดีมากนะครับ คุณผู้ชาย อย่าทำให้เธอเป็นคนโชคร้ายล่ะ ครอบครัว คือ การปรับพฤติกรรมเข้าหากัน ต่างคนก็ต้องต่างปรับ และเจอกันในจุดที่พอดี ยอมให้กัน เสียสละให้กัน เท่านี้ คุณก็จะทำให้ชีวิตคนที่รักคุณมีความสุขแล้ว

    คุณสามารถทำงานให้เกิดทรัพย์สินขึ้นมาได้ แต่ต้องลงมือเอง และทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย นี่คือ คณ ดวงคุณไม่ใช่มนุษย์เงินเดือน แต่เป็นมนุษย์หาเช้ากินค่ำ คุณจะเหนื่อยเมือ่คุณทำอย่างที่ว่า แต่ครอบครัวจะอบอุ่นและมีความสุข ที่มีหัวหน้าครอบครัวที่เสียสละตัวเองเพื่อครอบครัวเช่นนี้

    อนาคต ขอให้คุณแก้ไขตัวคุณในปัจจุบันนี้ให้ได้ แก้ไขเรื่องงานซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วน หากคิดไม่ออกจริง ๆ คนใกล้ตัวคุณ คนที่รักคุณ คือคำตอบสุดท้าย โชคดีครับ catt17
     
  10. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    การที่คนเราจะคุยกับใครสักคน ไม่น่าจะคิดมาก เพียงแต่คุณเป็นสุภาพสตรี
    1. ไม่ควรคุยกันสองต่อสอง แต่ถ้าเป็นที่สาธารณะที่มีคนผ่านไปมา ก็โอเค
    2. ไม่ควรให้มีการสัมผัสทางร่างกาย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม
    3. ควรหยุดสนทนา หากการพูดคุยไร้สาระ และ นานเกินไป
    4. ระวังเรื่องเครื่องดื่ม
    5. หลังจากพบกันแล้ว คุยกันแล้ว ไม่ควรไปต่อ หากจะไป ก็ขอให้นัดใหม่ และคุณก็ควรมีเพื่อนไปด้วย

    ทั้งหมดนี้ คือ คำแนะนำของเพื่อนคนหนึ่ง ส่วนคุณจะตัดสินใจอย่างไร คงเป็นชีวิตของคุณ และคุณมีข้อมูลมากกว่าที่คุณเล่ามา ดังนั้น ตัดสินใจได้ทันที อย่าลังเล แต่ขอให้ใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์

    ตามดวงทำนายว่า เรื่องที่จะคุยกันนั้น ไม่ดี อารมณ์ภายในของเขาเวลานี้ไม่สู้ดีนัก เขากำลังหมกมุ่นอยู่กับอารมณ์ส่วนตัวอย่างรุนแรง และกำลังหาทางออก
    คำทำนายแนะนำว่า ถอยดีกว่า ไม่ว่าง ไม่สะดวก คุยทางโทรศัพท์แทน
    อย่าอยู่คนเดียว ระวังตัว 191

    เป็นคำแนะนำจากดวงของคุณ ฝากไว้พิจารณานะครับ

    หน้าที่ ความรับผิดชอบ ทำให้สมบุรณ์ เรื่องอื่น เป็นเรื่องรองทั้งหมด ก่อนนอนสวดมนต์กราบหัวหมอน ระลึกถึงคุณพ่อ คุณแม่ เรื่องร้าย ๆ จะผ่านไปด้วยดี
     
  11. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    คุณเป็นคนช่างเลือกนะครับ มีคนผ่านมาในชีวิตคุณหลายต่อหลายคน แต่คุณตั้ง spec ไว้สูง ก็เลยไม่มีใครเข้าอันดับ คนนั้นก็ติดตรงนี้ คนนี้ก็ติดตรงนั้น ก็เลยไม่มีใครตรงกับรายละเอียดที่คุณตั้งไว้ จนถึงบัดนี้ และจะเป็นอยางนี้ต่อไป
    ซึ่งถ้าคุณตัดสินใจ ก็คงเป็นเพราะเบือการรอคอย และนั่นคือ คุณไม่ได้รักคนที่คุณเลือก เพราะคุณเบื่อที่จะเลือก ก็เลยให้มันแล้ว ๆ มีโอกาสมากที่ชีวิตคุณจะจบแบบนี้

    คนที่เป็นคู่ครองของเรา จะว่า ดี หรือ ไม่ดี เขาก็ดีสำหรับคุณ เพราะคุณเลือกเขา เธอเป็นคน มีชีวิตและจิตใจ ไม่ใช่เสื้อผ้า รองเท้า ชอบก็ใส่ ไม่ชอบก็วาง
    ระวังนะครับ คุณไม่ใช่คนที่มีสิทธิ์ทำอย่างนั้นได้คนเดียว คนอื่นก็สามารถทำกับคุณได้เหมือนกัน และอาจรุนแรงมากกว่าการถอดวาง อาจจะเอาไปทิ้งหรือทำลายก็ได้

    คนที่เป็นคู่ของคุณจริง ๆ ตามดวงเกิด เป็นคนที่มีคนหมายปองมาก และ ต้องเกิดศึกชิงนาง พร้อมไหมล่ะครับ

    อายุคุณคงจะต้องลงท้ายด้วย เลข 5 อะไร ๆ มันคงจะลงตัวมากกว่านี้

    ระหว่างนี้ ทำงาน ทำหน้าที่ของคุณที่มีต่องาน ต่อเพื่อนร่วมงาน ทำหน้าที่ของลูกที่ดี ทำหน้าที่ของความเป็นพี่เป็นนองที่ดี เวลาจะมาถึงตามกำหนดของเวลา

    โชคดีนะครับ jaah
     
  12. dragon26

    dragon26 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +15
    ขอเพิ่มเติมครับ

    จากที่อาจารย์ดูให้เหมือนผมมีกรรมหนักหรือเปล่าครับ

    ผมควรทำบุญ หรือ นั่งสมาธิ สวดมนต์ อย่างไรบ้างครับ

    ปล. ถ้าผมอยากเป็นแบบอาจารย์ ที่ช่วยเหลือผู้คนแบบนี้บ้างต้องทำอย่างไรครับ
     
  13. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ความจริงคุณก็เป็นคนมีมโนธรรมในสำนึกที่ดีนะครับ เพียงแต่สังคมที่เราเกิดมานี้ในยุคนี้ หลายสิ่งได้เข้ามาหลอม และ หุ้ม สำนึกดีของเรา ทำให้เรามองไม่เห็นสิ่งดี ๆ ที่อยู่ภายใน และ หลงไปกับสิ่งที่หลอมตัวขึ้นมาใหม่

    เป้าหมายของการปฏิบัติธรรม คือ การลดละเลิก สิ่งที่เรียกกันว่า กิเลส คือ ความหลงผิด จาก ศีล หลงว่า คือ ความสุข แล้วก็พากั้นแสวงหาความสุขลวง ๆ
    ความสุขไม่มีจริง ถ้ามีจริง มันจะต้องคงอยู่ แต่นี่ ถ้าเรามีบางสิ่งเราสุข แต่ถ้าเราเสียไป เราทุกข์ นี่คือข้อพิสูจน์ว่าความสุข ไม่มีจริง เป็นสมมุติชั่วคราว และเราก็พยายามจะเอาให้ได้ในส่่ิ่งที่คนสมมุติกัน
    ทุกวันนี้สิ่งสมมุตุิ ครอบครองโลกไว้ทั้งหมด หลอกเราว่า ถ้าได้ขับรถยี่ห้อนั้น รุ่นนี้ ได้บ้านที่เฟอร์นิเจอร์แบบนี้ แบบนี้ คุณคือคนทันสมัย และที่่สำคัญ เขาผู้ผลิตจะได้ขายได้
    ความจริง สิ่งที่เราซื้อ เรามีความจำเป็นแค่ไหน เทคโนโลยีคือการใช้สมองในทางที่เสียเวลา แทนที่จะนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาคนล้นโลก คนเกิดขึ้นทุกวัน แต่ไม่มีคำตอบให้ว่าแล้วจะอยู่กันอย่างไร ให้ปลอดมลพิษ มีอาหารกิน เป็นอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ไม่ใช่้จำเป็นต่อความอยาก หรือ อยากทานเพราะถ้าใครถามว่าทานหรือยัง ตอบว่ายัง จะถูกหาว่าเชย

    นี่คือโลกวันนี้

    ชีวิตเรา เราเลือกได้ เราอยู่กับสังคมได้ ในแบบที่เราเป็น เราไม่ได้ปฏิเสธเขา แต่เราเลือกที่จะทำบางอย่างและไม่ทำบางอย่าง โดยไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน หรือ ยอมรับไม่ได้จนหนีเราไป มันมีความพอดี และต้องหาให้เจอ

    นี่คือการปฏิบัติธรรมแบบชาวพุทธ ชาวพุทธไม่ได้หนีโลกไปนั่งหลับตา แต่อยู่กับสังคม แล้ว ช่วยเหลือตนเองให้พ้นจากความเห็นผิด นำเวลาส่วนที่เหลือ ที่ได้คืนกลับมา ช่วยเหลือสังคมเท่าที่จะช่วยได้ มีเงินเหลือ ใช้เงินช่วย มีเวลาเหลือ ใช้เวลาหรือแรงกายช่วย
    เพียงเท่่านี้ คนจะมากว่านี้อีก 10 เท่า โลกนี้ก็จะสวยงาม น่าอยู่ และ หมดกรรมในที่สุด

    ทุกคนเป็นเหมือนผมทั้งหนั้น แม้แต่ตัวคุณ เพียงคุณคิดอยากจะช่วยเหลือจิตวิญญาณมนุษย์ คุณก็ได้อานิสงค์ในความคิดที่ดีแล้ว
    ขอให้คุณลงมือสำรวจตนเอง และ ค่อย ๆ ปลดพันธนาการที่ไม่จำเป็นออก
    หลายสิ่งในนวโกวาท ที่ครูบาอาจารย์ได้สรุปจากพระไตรปิฎกนั้น ให้แง่คิดที่ดี ไม่งมงาน ถ้าได้นำมาปฏิบัติ

    ธรรมะมีหยิบมือเดียว แต่ มีแง่มุมที่มากมายสุดคณานับ อย่าเสียเวลาไปหา เพราะธรรมย่อมวิ่งหาธรรม เป็นสัจธรรม คนดี จะ พยายามหาคนดี หลีก จากคนไม่ดี จงมองให้เห็นความดีบางมุมของคนอื่น และ คบกับเขาในมุมที่เห็น หลีกเลี่ยงมุมที่ไม่ดี ทุกคนจะอยู่กันได้ด้วยรอยยิ้มและไมตรี สาธุ
     
  14. boylove

    boylove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +406
    ขอบคุณมากครับ

    ขอบคุณมากครับ
     
  15. sweetcactus

    sweetcactus สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2007
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +21
    ขอรบกวนถามคะ

    1 เรื่องสุขภาพร่างกาย. มีอะไรควรต้องระวังหรือไม่คะ
    2 สุขภาพพ่อกับแม่คะ. และสิ่งควรระวัง
    3.ไม่ทราบตอนนี้ ปู่และย่า. และย่าน้อยที่เสียชีวิตไปนั้นอยู่ไหน.คะ. เค้าต้องการให้เราทำอะไรไแให้รึไม่ตะ


    ขอบคุณตะ
     
  16. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    สุขภาพส่วนตัว ถ้าเทียบอายุแล้ว ร่างกายหลายส่วนของคุณจะหมดประสิทธิภาพก่อนอายุจริง อาการอ่อนเพลียจะเป็นตัวบ่งบอกได้ชัดเจนที่สุด ทั้ง ๆ ที่การพักผ่อนเพียงพอ
    ความไม่เที่ยงของสังขารและร่างกายนี้ เกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่จะชลอหรือเบาบางด้วยการบริหารจิตใจ จิตที่สงบและไม่มีความเครียดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง จะส่งผลให้ร่างกายหลายส่วนเกร็งตัว เลือดลมวิ่งไม่สะดวก สุดท้ายร่างกายต้องปรับตัวตามสภาพคือ หยุดการทำงานไปทีละส่วน เพื่อรักษาส่วนที่สำคัญให้มีพลังงานไปเลี้ยงเพียงพอ
    การทำสมาธิ และ วางจิตจริง ๆ ไม่แม้แต่จะภาวนา ไม่ต้องคิด่ว่านั่งแล้วจะเห็นอะไร ปล่อยจิตให้รับสภาวะของธรรมชาติ อากาศที่อยู่รอบตัว สัมผัสแล้วประคองจิต นี่คือความสงบที่จะผ่อนคลายทุกระบบได้
    หาเวลาฝึกโยคะ ทุกท่า พยายามทำ และ ทำให้สม่ำเสมอ

    คุณพ่อสมบูรณ์ ไม่มีโรคที่น่ากังวล เป็นปกติ เป็นไปตามวัย

    คุณแม่ค่อนข้างจะมีอาการเครียด ไม่ต่างกับลูกสาว คงเป็นเพราะความเคยชิน แต่ก็ยังดีกว่่าคุณลูกมาก ยังไงก็ยังเห็นรอยยิ้ม จะมีก็โรคไขข้อบริเวณเข่า

    ปู่และย่า อยู่ดีมีสุข เสวยบุญบนสวรรค์ ท่านเป็นคนยุคที่ใช้ชีวิตง่าย ๆ ไม่หลงแสงสี เพราะมีแต่ธรรมชาติ โชคดีที่เกิดมายุคนั้น
    ตักบาตร ทำสังฆทานเมื่อถึงวันเกิดของท่าน ทำพร้อมกันก็ได้ อุทิศบุญให้ท่าน พอแล้วครับ ท่านรอวาระการไปเกิดเท่านั้น ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วย

    ห่วงแต่ตัวคุณเอง ดูแลจิตใจ อะไรที่ยังแก้ไม่ได้ ก็ลุกขึ้ันไปทำอย่างอื่นที่ทำได้ก่อน แล้ว วกกลับมาคิดใหม่ ถ้ายังไม่ได้อีก ก็ไปทำอย่างอื่นอืก ในเมื่อมันไม่มีทางเพราะคุณหาทางไม่เจอ นั่นเพราะ คุณตีกรอบของแก้ปัญหาแคบจนเกินไป
    แต่จริง ๆ แล้ว ปัญหาทุกยอ่างมีคำตอบ เพียงแต่คำตอบที่คิดนั้น คุณไม่ยอมรับ และอยากได้แบบที่ดีที่สุด ครั้งเดียวจบ มันไม่ได้อย่างนั้นน่ะซิครับ ถ้า 4 ครั้ง จบ หรือ 10 ครั้งจบ ลองคิดแบบนี้ดูบ้าง อาจจะช่วยสุขภาพจิตคุณได้นะครับ
     
  17. sweetcactus

    sweetcactus สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2007
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +21
    ขอบคุณคะ ช่วงหลังมานี่เป็นอย่างอาจารย์ว่าจริงๆคะ เหนื่อยง่าย เพลียง่าย ทั้งๆที่นอนเพียงพอ แต่ละวันก็ทำแต่งาน หวังความมั่นคงในอนาคต. แต่กลับไม่สุขเท่าไหร่ หากตัดสินใจกลับไปอยูาใกล้บ้านใกล้ครอบครัวแล้วเริ่มนับหนึ่งใหม่ที่เมืองไทย อะไรอะไรจะดีขึ้นไหมคะ รบกวนอาจารย์ชีแนะด้วยคะ.
     
  18. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ตัวของคุณกลับมาได้ เพราะมีพาหนะ มีค่าใช้จายเพียงพอ ยังไงก็ไม่มีปัญหา กลับวันนี้ พรุ่งนี้ก็ถึง

    แต่ลองถามใจคุณดูก่อนว่า ใจคุณพร้อมจะกลับแล้วหรือยัง หากใจไม่กลับ กายกลับไป ใจกับกายแยกกัน คุณจะเอาอะไรไปหล่อเลี้ยงกายคุณ มิยิ่งทำให้เครียดหนักไปกว่าเดิมหรือ

    มีอะไรที่ยังคั่งค้างอยู่ ถามตัวคุณดู สาเหตุที่ยังอยู่ที่นั่้น คืออะไร คุณคือคำตอบ และคุณคืออนาคตของตัวคุณเอง

    ทุกอย่างที่เมืองไทยดีแน่ และคุณจะได้เข้าสู่ชีวิตในการปฏิบัติธรรมถ้าได้กลับมาพร้อมทั้งกายและใจ แต่มันจะเป็นเหมือนนรก ถ้าคุณกลับมาเพียงกาย คุณหนีใจคุณไม่พ้นหรอก

    ขอแนะนำว่า อย่ากลับมาในช่วงนี้เลย เพราะการกลับมาเหมือนคุณกำลังหนีอะไรบางอย่าง และหนีไม่พ้น เพราะมันอยู่ในใจคุณ

    ตั้งสติให้ดี ก่อนที่จะทำอะไร สาธุ
     
  19. มิราธา

    มิราธา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2012
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +7
    สวัสดีค่ะ
    1. มีโอกาสซื้อบ้านใหม่ไหมค่ะ
    2. มีเทพเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านใดคุ้มครองค่ะ
    3. มีกรรมอะไรในอดีตชาติที่ติดตามและหนักๆไหมค่ะ

    ขอบคุณค่ะ
     
  20. boylove

    boylove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +406
    เรียนถามพี่ศักดิ์ ถ้าเราจับลมหายใจแล้ว ไม่ค่อยนิ่ง ชอบวอกแวก แก้อย่างไรดีครับ
    บางทีผมก็จะเอาพุทโธกำกับด้วย....บางครั้งจิตก็มมาจับ บางครั้งจิตก็มาจับพุทโธ ไม่นิ่งเลยอะครับพอจะมีวิธีแก้ไหมครับ
    แล้วผมมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดดูแลรักษาอยู่ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 มกราคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...