WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เหนืออีสานกลางฝนฟ้าคะนองลมแรงกทม.ตก30%

    วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ.2556 7:11น.

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคเหนือ อีสาน และกลางตอนบน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง ขณะที่ กทม. มีหมอกบางในตอนเช้า ฝนร้อยละ 30 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาสทั่วไป คลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศพม่าจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือ และด้านตะวันตกของภาคกลางในคืนวันนี้ (29 ม.ค.) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 29-31 มกราคม 2556 บริเวณภาคเหนือ และภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จะมีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง โดยบริเวณอาจมีฝนตกหนักและลูกเห็บตกได้บางแห่ง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าวในระยะนี้

    สำหรับม รสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ จะมีกำลังปานกลาง ทำให้อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย

    ส่วนกรุงเทพฯและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ช.ม.

    B5 - War Room Falkman
     
  2. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินมาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 59

    วันนี้ (29 ม.ค. 2556) คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระปรอทต่ำๆ ในบางช่วงเวลามาประมาณ 1 สัปดาห์ เสวยได้น้อยลง และทรงมีพระอาการอ่อนเพลีย คณะแพทย์ฯ ได้ถวายตรวจพระวรกายทุกวัน ตั้งแต่ทรงมีพระปรอท ไม่พบอาการเจ็บที่พระวรกาย การเต้นของพระหทัยเป็นปรกติ การหายพระทัยเร็วกว่าธรรมดาเล็กน้อย ความดันพระโลหิตปรกติ การถวายตรวจพระอุระ ปรากฏว่าเป็นปรกติ ผลการตรวจพระบังคนเบา และพระบังคนหนักเป็นปรกติ ต่อมาในเช้าวันนี้ ทรงมีอาการเจ็บพระชานุ (เข่า) เมื่อเคลื่อนไหว แพทย์ได้ถวายตรวจและพบว่า พระชานุ (เข่า) ทั้งสองข้างบวมอักเสบ ได้ขอพระราชทานถวายตรวจพระโลหิตเพื่อหาสาเหตุของการที่ทรงมีพระอาการผิดปรกติดังกล่าว ผลการตรวจพระโลหิตไม่ได้แสดงว่า มีอาการอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย จึงได้ถวายพระโอสถเสวยรักษาการอักเสบของพระชานุ (เข่า) บรรทมได้และแต่ยังเสวยพระกระยาหารได้น้อยกว่าปรกติ และยังทรงมีพระอาการอ่อนเพลีย คณะแพทย์ฯ จึงได้ขอพระราชทานกราบบังคมทูล ขอให้ทรงงดพระราชกิจสักระยะหนึ่ง

    จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

    สำนักพระราชวัง
    29 มกราคม พุทธศักราช 2556
     
  3. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    "เชียงใหม่"อากาศแปรปรวน เตือนระวังมาลาเรีย

    วันพุธที่ 30 มกราคม 2556 เวลา 14:05 น.

    [​IMG]

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (30 ม.ค.) นายรักชัย ศรีนวน พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า คลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศพม่าเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือและด้านตะวันตกของภาคกลางแล้ว ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงได้ในช่วงวันที่ 30-31 มกราคม 2556 นี้ โดยอุณหภูมิจะลดลง 4 - 6 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 18 - 21 องศาเซลเซียส

    สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7 - 15 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10 - 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ วัดได้ 8.7 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และยอดดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ต่อจากนั้นในช่วงวันที่ 2 - 3 ก.พ. จะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนืออีกครั้งหนึ่ง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง ขอให้ประชาชนในภาคเหนือ ระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรงตลอดจนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงจากอากาศหนาวเย็น



    ด้านสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ในช่วงเวลา 23.55 น.วันที่ 29 ม.ค. ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.4 ริกเตอร์ ละติจูด 21.11 ลองจิจูด 98.76 ศูนย์กลางอยู่ประเทศพม่า ซึ่งอยู่ห่างทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงรายประมาณ 139 กิโลเมตร ต่อมาในเวลา 02.39 น.วันที่ 30 ม.ค. ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.2 ริกเตอร์ ละติจูด 17.88 ลองจิจูด 97.19 ศูนย์กลางอยู่ประเทศพม่า ห่างจากทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 79 กิโลเมตร และในเวลา 02.50 น.วันเดียวกันได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.8 ริกเตอร์ ละติจูด 17.90 ลองจิจูด 96.79 ศูนย์กลางอยู่ประเทศพม่า ห่างจากทางทิศตะวันตกเฉยงใต้ของ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 121 กิโลเมตร และในเวลา 10.53 น.ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.2 ริกเตอร์ ละติจูด 19.67 ลองติจูด 96.09 ศูนย์กลางอยู่ประเทศพม่า อยู่ห่างทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน 201 กิโลเมตร เบื้องต้นจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวทั้ง 4 ครั้ง เป็นเพียงแผ่นดินไหวที่รู้สึกได้ ไม่ได้รับรายงานเรื่องของความเสียหายในพื้นที่แต่อย่างใด


    ด้านท.พ.ดร.สุรสิงห์ วิศรุตรัตน์ รองนายแพยท์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากสภาพอากาศที่แปรปรวน มีทั้งอากาศหนาวในช่วงเช้ากับช่วงเย็น และมีอากาศร้อนในช่วงกลางวัน ซึ่งบางวันก็มีฝนตกในช่วงเช้ากับช่วงเย็นด้วย ซึ่งวันหนึ่งเหมือนกับมี 3 ฤดู และสภาพอากาศที่เป็นแบบนี้ ก็ทำให้มีผู้เจ็บป่วยได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่ในพื้นที่ขณะนี้ก็มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นวิกฤติแต่อย่างใด ซึ่งเป็นเพียงการเพิ่มในอัตราปกติ แต่หลังจากนี้ก็เกรงว่าหากสภาพอากาศเป็นแบบนี้ต่อเนื่องไปอีก ก็คาดว่าจะมีผู้ป่วยเพิ่มจำนวนมากขึ้นแน่นอน ซึ่งก็อยากจะฝากเตือนถึงประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่บนพื้นที่สูง ควรหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมาสวมใส่ เพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายอยู่เสมอ ส่วนกลุ่มที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดจะเป็นกลุ่มเด็ก และผู้สูงอายุ ที่ควรระมัดระวัง ซึ่งผู้ปกครองที่มีลูกหลาน และผู้สูงอายุอยู่ในบ้านก็ควรดูแลอย่างใกล้ชิด


    ท.พ.ดร.สุรสิงห์ กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับเรื่องไข้มาลาเรียในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นั้นก็มีบ้างในบางพื้นที่ ซึ่งล่าสุดก็ได้รับรายงานว่าเป็นเขตพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นแนวตะเข็บชายแดน และพื้นที่ที่มีการเคลื่อนย้ายของกลุ่มคนจำนวนมาก แต่ไข้มาลาเรียนั้นเกิดมาจากยุงที่เป็นพาหนะนำเชื้อโรค ซึ่งผู้ที่ถูกยุงกัดบ่อยๆ หรือกลุ่มคนที่ชอบท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติและถูกยุงกันจำนวนมากๆ ก็ควรเข้าตรวจร่างกายเป็นประจำที่ศูนย์รักษาโรคมาลาเรียตามโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อจะได้ป้องกันได้ และหากเกิดอาการเจ็บป่วยก็ไม่ควรหายาทานเอง ควรเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจดูอาการให้แน่ชัดและรับยาที่มีคุณภาพไปทาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อชีวิต

    "เชียงใหม่"อากาศแปรปรวน เตือนระวังมาลาเรีย | เดลินิวส์

    B5 - War Room Falkman
     
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ระทึก จีนเจอหลุมยุบขนาดยักษ์ ดูดกลืนอาคารทั้งหลังถล่มในพริบตา

    วันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 13:00:05 น

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ว่า เกิดเหตุหลุมยุบกว้าง 3,230 ตร.ฟุต ในเมืองกวางโจว ส่งผลให้อาคารหลังหนึ่งถูกดูดถล่มลงมา และหลุมยุบยังสร้างความเสียหายตัดระบบไฟฟ้ากระทบประชาชนหลายพันคน โดยหลุมยุบดังกล่าวทำให้อาคารดังกล่าวถูกดูดถล่มราวกับถูกระเบิดตึก ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องอพยพออกจากอาคารต่าง ๆ ในบริเวณใกล้เคียง และมีการปิดกั้นถนนเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ ชาวบ้านยังได้กลิ่นแก๊สในระยะห่าง 30 เมตร ด้วย

    รายงานระบุว่า สำหรับหลุมยุบบางครั้งเกิดจากฝีมือมนุษย์ โดยเฉพาะโครงการสูบน้ำประปาใต้ดิน รวมทั้่งโครงการก่อสร้าง และอื่น ๆ และนับเป็นครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นในเมืองจีน โดยเมื่อปีที่แล้วเกิดขึ้นที่มณฑลกวางซี โดยเกิดหลุมยุบหลังจากมีการขุดบ่อน้ำในโรงเรียนแห่งหนึ่งเพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ ขณะที่สื่อท้องถิ่นบางรายระบุว่า ในกรุงปักกิ่ง หลุมหลบภัยใต้ดินขนาดใหญ่ ที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดหลุมยุบด้วย

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=tlyyWRpkUJM&feature=player_embedded#]Massive Sinkhole In China Swallows Building (ORIGINAL) JAN 29, 2013 - YouTube[/ame]!

    B5 - War room Falkman
     
  5. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ระทึก ปิดฉากยุคเข็มฉีดยา นักวิทย์"จ่อปฎิวัติวงการสุดล้ำ"ชูเทคนิคใช้"แผงเข็มจิ๋ว"แทน

    วันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 15:00:40 น

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ว่า นักวิทยาศาสตร์ได้วางไอเดียสุดเจ๋งลุ้นพัฒนาการใช้"แผงเข็ม"เป็นอุปกรณ์แทนเข็มฉีดยา สำหรับการฉีดวัคซีน โดยแผงเข็มดังกล่าวจะประกอบด้วยเข็มขนาดจิ๋ว ซึ่งจะปลอดภัยกว่า และเจ็บปวดน้อยกว่าการใช้เข็มฉีดยา และถือเป็นการฉีดยาวัคซีนยุคใหม่ด้วย

    รายงานระบุว่า การใช้แผงเข็มดังกล่าวทิ่มวางบนผิวหนัง จะคล้ายกับการสัก โดยเข็มขนาดจิ๋วเหล่านี้ถูกออกแบบเพื่อจิ้มให้ถูกเฉพาะผิวหนังชั้นนอกสุดเท่านั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการกระทบกระเทือนผิวหนังส่วนชั้นประสาทและเส้นเลือด ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยเจ็บน้อยลงและปลอดภัยกว่าการใช้เข็มปัจจุบัน นอกจากนี้ เข็มลักษณะนี้ ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้เข็มฉีดยาฉีดวัคซีนด้วย นอกจากนี้ แผงเข็มขนาดจิ๋วนี้ยังถูกกำหนดจะใช้สำหรับการฉีดวัคซีนปลูกดีเอ็นเอรุ่นใหม่ด้วย โดยนักวิทยาศาสตร์จะพัฒนาวัคซีนดังกล่าวที่จะสร้างยีนส์ต่าง ๆ จากพาหะให้แก่ผู้ป่วย โดยเซลล์ของผู้ป่วยที่ได้รับการฉีดวัคซีนจะผลิตโมเลกุลจากพาหะที่ทำหน้าที่เหมือนสัญญาณเตือน ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโดยการจดจำการคุกคามอันตรายต่อร่างกายของยีนส์พาหะดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ร่างกายมนุษย์สามารถสร้างภูมิคุ้มกันที่มีประสิทธิภาพได้เหนือกว่าวิธีปัจจุบัน

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นักวิจัยยังต้องพยายามที่จะหาทางสร้างวัคซีนดีเอ็นเอดังกล่าวอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการวิธีดีที่สุด ทั้งนี้ สำหรับแผงเข็มจิ๋วดังกล่าวยังถูกผลิตจากสารโพลีเม่อร์หลายชั้นที่ฝังอยู่ใต้วัคซีนดีเอ็นเอ โดยมันจะถูกปลูกถ่ายภายใต้ผิวหนังของผู้ป่วย จากการทิ่มวางแผงเข็มจิ๋วราวครึ่งมิลลิเมตร ซึ่งถือว่าลึกเพียงพอที่จะสร้างแผงดีเอ็นเอที่จะสร้างภูมิคุ้มกันในผิวหนังชั้นนอกสุด

    ระทึก ปิดฉากยุคเข็มฉีดยา นักวิทย์"จ่อปฎิวัติวงการสุดล้ำ"ชูเทคนิคใช้"แผงเข็มจิ๋ว"แทน

    B5 - War Room Falkman
     
  6. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อุตุฯประกาศฉบับที่ 8 พายุฝนฟ้าคะนองตอนบน

    วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ.2556 12:31น.

    [​IMG]

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
    "พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบริเวณประเทศไทยตอนบน"
    ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 30 มกราคม 2556


    คลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศพม่า เคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือ และด้านตะวันตกของภาคกลางแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ ในช่วงวันที่ 30-31 มกราคม 2556 ภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง โดยภาคเหนือจะมีฝนตกหนักและลูกเห็บตกได้บางแห่ง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าวในระยะนี้

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังปานกลาง ทำให้อ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราช ลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือระวังอันตรายในการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย

    ประกาศ ณ วันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 11.30 น.

    อุตุฯประกาศฉ.8พายุฝนฟ้าคะนองตอนบน : INN News

    B5 - War Room Falkman
     
  7. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อึ้ง!! พบตัวอ่อนแมลงปริศนา โผล่ผิวหนัง เป็นตุ่มน้ำเหลืองทั่วร่างกาย

    วันพุธที่ 30 มกราคม 2556

    [​IMG]

    รายงานข่าวเผยแพร่เรื่องราวประหลาดที่เกิดขึ้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อพบชายรายหนึ่ง วัย 45 ปี ถูกแมลงปริศนาบินออกจากต้นมะม่วง กัดทั่วลำตัวมานานหลายเดือน แม้ว่าทางอสม.มาฉีดพ่นยาฆ่าแมลง แต่ก็ไม่สามารถกำจัดได้หมด

    [​IMG]

    จนแมลงดังกล่าวยังคงกัดทั่วร่างกาย โดยเขาเล่าว่า ขณะที่กัดจะไม่รู้สึกตัว จะรู้สึกอีกทีก็พบว่าตัวแมลงเข้าไปในเนื้อแล้ว และจะรู้สึกเจ็บเวลาสวมใส่เสื้อผ้าจะรู้สึกเหมือนหนามแทง หากปล่อยไปนานๆจะมีตุ่มน้ำเหลือง รอยแผลทั่วร่างกาย ต้องรอ 2 วัน แมลงดังกล่าวจะหายไป แล้วมีแมลงตัวเล็กๆขึ้นมาอาศัยแทน วนเวียนไปเช่นนี้ บางทีพบเป็นหนอน คล้ายตัวอ่อนโผล่ออกมา

    MThai News

    B5 - War Room Falkman
     
  8. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    คลื่นเซาะชายหาดแหลมสมิหลา ที่มีการดูดทรายจากทะเลมาถมหายยาวถึง 450 เมตร

    วันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 08:30:53

    [​IMG]

    รายงานข่าวจากจังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 30 มกราคม ระบุว่า คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่มีกำลังแรงคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ระหว่างวันที่29-31ม.ค. เนื่องจากความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้อ่อนกำลังลง แต่ยังคงทำให้ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังปานกลาง ส่งผลกับพื้นที่ชายหาดชลาทัศน์แหลมสมิหลา จ.สงขลา ที่มีการดูดทรายจากทะเลขึ้นมาถมเพื่อป้องกันคลื่นกัดเซาะ ระยะทาง 450 เมตร กว้าง 80 เมตร ใช้งบประมาณ 8 ล้านบาท ถูกคลื่นซัดเสียหายเกือบทั้งหมด และยังกินพื้นที่ลึกเข้าไปถึงแนวเขื่อนหินเดิมและมีแนวโน้มที่จะสร้างความเสียหายให้กับต้นสนที่อยู่ริมทะเล ไม่สามารถต้านทานความรุนแรงของคลื่นได้

    นายสมชาย เมฆาอภิรักษ์ อดีตรองนายก ทน.สงขลาเปิดเผยว่าโครงการเติมทรายคืนธรรมชาติให้กับชายหาดชลาทัศน์เป็นการทดลองแก้ปัญหาคลื่นกันเซาะชายฝั่ง จ.สงขลา เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อทัศนียภาพ ของศูนย์พัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 4 จ.สงขลา กรมเจ้าท่าและเทศบาลนครสงขลา ดำเนินการดูดทรายบริเวณชายฝั่งชายหาดชลาทัศน์ที่ถูกคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง ขึ้นมาเติมบนชายหาดชลาทัศน์ ตั้งแต่บริเวณบ้านเก้าเส้งไปจนถึงบริเวณชายหาดหน้าทัพเรือภาคที่ 2 โดยใช้งบประมาณ 8.4 ล้านบาท จึงต้องหาแนวทางใหม่ที่สามารถป้องกันคลื่นกัดเซาะหาดต่อไป

    คลื่นเซาะชายหาดแหลมสมิหลา ที่มีการดูดทรายจากทะเลมาถมหายยาวถึง 450 เมตร

    B5 - War Room Falkman
     
  9. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ดินไหวชิลี 6.7 ริคเตอร์นานกว่า 1 นาที เสียชีวิต 1 ราย

    2013-01-31 08:48:40

    [​IMG]

    แผ่นดินไหวที่ประเทศชิลี 6.7 ริคเตอร์ นานกว่า 1 นาที ระบบโทรศัพท์ - ไฟฟ้าขัดข้องล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย จากหัวใจวาย ขณะเกิดเหตุ

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานการตรวจพบแผ่นดินไหว เมื่อเวลา 16.15 น.ของวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 03.15 น.ของวันนี้ ตามเวลาในประเทศไทย โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ลึก 47.5 กม. และห่าง 102 กม.จากเมืองโคเปียโป ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมเหมืองแร่ของชิลี ห่างจากกรุงซันติอาโก เมืองหลวงขึ้นไปทางเหนือราว 800 กม.

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เปิดเผยว่า แผ่นดินไหวในชิลีครั้งนี้ กินเวลานานกว่า 1 นาที ทำให้ระบบสื่อสารด้วยโทรศัพท์ในหลายเมือง แถบตอนเหนือ ขัดข้องใช้การไม่ได้ รวมไปถึงระบบไฟฟ้าด้วย ชาวบ้านในเมืองอตาคามา แตกตื่นวิ่งหนีลงมาบนถนนด้วยความกลัวว่า จะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ

    [​IMG]


    นอกจากนั้นบ้านเรือนในเมืองวัลเลนาร์ ได้รับความเสียหาย ส่วนในเมืองโคเปียโป กระจกหน้าต่างบ้านเรือนแตกร้าว ล่าสุด มีรายงานว่า มีสตรีวัย 55 ปี จากเมืองอตาคาม่า เสียชีวิตจากหัวใจวาย ขณะเกิดแผ่นดินไหว แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บในพื้นที่อื่น

    B5 - War Room Falkman
     
  10. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ดินไหวพม่า 4.3 ห่างสบเมย-แม่ฮ่องสอน 354กม.

    วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ.2556 7:42น.

    [​IMG]

    พม่า แผ่นดินไหว ขนาด 4.3 ริกเตอร์ ห่างจาก อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ราว 354 กม. ไม่กระทบใด ๆ ต่อไทย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา ประมาณ 20.36 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 4.3 ริกเตอร์ ที่ประเทศพม่า จุดศูนย์กลางห่างจากทางทิศตะวันตกฉียงใต้ของ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 354 กม. ไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อประเทศไทย

    ดินไหวพม่า4.3ห่างสบเมย-แม่ฮ่องสอน354กม. : INN News

    B5 - War Room Falkman
     
  11. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เกิดทอร์นาโดขนาดใหญ่พัดถล่มอย่างน้อย 20 ลูก ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ กระทบ 6 รัฐ กระแสไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่

    พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ศพ ที่เมืองเอแดร์สวิลล์ รัฐจอร์เจีย และที่รัฐเทนเนสซี่ และผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

    ทอร์นาโดหลายลูกถล่มพื้นที่รัฐมิสซิสซิปปี้ อินเดียนา และเทนเนสซี ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน ผู้เสียชีวิตรายแรก ถูกพายุพัดรถยนต์จนพลิกคว่ำบนทางหลวงสาย 75 ในรัฐจอร์เจีย เจ้าหน้าที่เผยว่ามีรถมากกว่า 10 คันที่ถูกพัดจนพลิกคว่ำ จนต้องปิดการสัญจรในเส้นทางดังกล่าวเป็นการชั่วคราว ผู้เสียชีวิตอีกรายเป็นชายวัย 51 ปี ถูกต้นไม้ล้มทับโรงรถที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี

    พายุทอร์นาโดยังสร้างความเสียหายและความวุ่นวายในพื้นที่รัฐมิสซิสซิปปี อาร์คันซอส์ เคนตักกี้ และอินเดียนา ประชาชนกว่า 60,000 รายไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากกระแสลมได้พัดเสาไฟฟ้าหักโค่น และสายไฟขาดชำรุดจำนวนมาก ตั้งแต่พื้นที่อ่าวเม็กซิโกถึงรัฐโอไฮโอ โดยที่รัฐจอร์เจียมีถึง 15,500 ราย นอกจากนั้น ยังมีรายงานจากสายตรวจรัฐจอร์เจียว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนกันถึง 83 ครั้ง ระหว่างเวลา 9.00-17.00 น.วานนี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 33 ราย

    นอกจากนี้กระแสลมแรงยังสร้างความเสียหายให้แก่อาคารและบ้านเรือนจำนวนมาก ขณะที่สำนักงานพยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่า สภาพอากาศจะยังคงเลวร้ายต่อเนื่องในช่วงนี้ ซึ่งมีโอกาสที่จะเกิดลูกเห็บตกและมีพายุทอร์นาโดตามมาอีก ที่รัฐอาร์คันซอส์ พบผู้บาดเจ็บหลังถูกฟ้าผ่าหนึ่งราย ส่วนที่รัฐเคนตักกี้ พบผู้บาดเจ็บสองรายหลังบ้านเคลื่อนที่ถูกพายุพัดปลิว

    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1359606873&grpid=&catid=06&subcatid=0600

    UPDATED: 22:39 GMT, 30 January 2013

    TWENTY Tornadoes tear through Southeast, leaving two dead, homes destroyed and tractor-trailers overturned on the road

    At least two people have been confirmed dead in today's 1,000-mile-long storm system


    20 Tornadoes reported in six states, from Missouri to Georgia

    Stunning video footage of the tornado in Georgia captured by local news

    [​IMG]
    IDeadly storm: This tornado tore through the town of Adairsville, Ga. today, leaving at least one person dead and overturning trucks and wrecking homes

    [​IMG]
    Gone: Debris lies on yard after a tornado moved through the town. At least two people throughout the southeast have been killed by the storm system

    [​IMG]
    Still alive: Will Carter, 15, surveys the damage to his house upon arriving home from school following the storm

    [​IMG]
    Leveled: Homes throughout the region were brought to rubble by the powerful tornado

    [​IMG]
    Destruction: The storm was powerful enough to knock over this tractor-trailer. There were reports of people trapped in their homes and offices

    [​IMG]
    Terrible loss: Residents search through debris after a storm ripped through Coble, Tenn. early today

    [​IMG]
    Not safe: A vehicle lies on a road after a tornado moved through Adairsville. Interstate 75 was closed in both directions after the storm flipped cars onto their roofs and tossed them onto the grassy shoulder

    [​IMG]
    Smashed: The front entrance to this Subway sandwich shop in Mount Juliet, Tenn. is completely gone

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=SBQu2e2CeDY&feature=player_embedded]HUGE Tornado. Adairsville Georgia Jan 30 2013 - YouTube[/ame]

    US weather: Tornado tears through Southeast, leaving two dead and homes destroyed | Mail Online

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2013
  12. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พายุถล่มเชียงใหม่ต้นไม้ล้มขวางถนนไฟดับทั้งเมือง

    2013-01-30 20:34:32

    [​IMG]

    เมื่อเวลา 19.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักใน อ.เชียงดาว และ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ฝนที่ตกลงหนักนานกว่าชั่วโมง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนน ที่ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว ส่งผลให้การจราจรเป็นอัมพาต รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ และ ทำให้รถจำนวนมากจาก อ.ฝาง ที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่ จ.เชียงใหม่ และ รถที่จะเข้าสู่ อ.ฝาง เพื่อเดินทางต่อไปยัง จ.เชียงราย ต้องติดค้างอยู่บนถนนหลายกิโลเมตร

    หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเครื่องมือเข้าทำการตัดและเคลื่อนย้ายต้นไม้ออกพ้นถนน ขณะที่ตำรวจได้ส่งสายตรวจเข้าดูแลความเรียบร้อย และ แจ้งประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่ต้องติดอยู่กับการจราจร โดยคาดว่าในช่วงค่ำวันเดียวกันจะสามารถเคลียร์เส้นทางเพื่อให้รถสามารถผ่านไปมาได้ตามปกติ

    รายงานแจ้งว่าฝนที่ตกลงมาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้ในช่วงเช้ามีหมอกหนาปกคลุมไปทั่วทุกพื้นที่ ขณะที่สำนักงานป้องกัน และ บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศเตือนผู้ใช้รถให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเส้นทางระหว่างอำเภอ

    ที่มา: ข่าวspringnews.com

    B5 - War Room Falkman
     
  13. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    [​IMG]

    กลุ่มเมฆที่ 1 : กลุ่มเมฆชั้นต่ำปกคลุมภาคเหนือ โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจายบริเวณ จ พิจิตร อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร และสุโขทัย
    กลุ่มเมฆที่ 2 : เมฆชั้นต่ำปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยตรวจพบกลุ่มฝนฟ้าคะนองกระจายบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร หนองคายและนครพนม
    กลุ่มเมฆที่ 3 : เมฆชั้นต่ำปกคลุมภาคกลางและภาคตะวันออก โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆบริเวณจ.ระยองและตามชายฝั่ง
    กลุ่มเมฆที่ 4 : กลุ่มเมฆชั้นต่ำปกคลุมภาคใต้ตอนบนโดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆบริเวณชายฝั่งประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร
    ผู้วิเคราะห์ : น.ส.สุรางคนา จงสวัสดิ์


    B5 - War Room Falkman
     
  14. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    วิกฤติแล้งโคราชไร่-นาพินาศ 8.6 แสนไร่

    วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2556 เวลา 09:36 น.

    [​IMG]

    แล้งลามโคราช 29 อำเภอ พืชเกษตรพินาศ 8.6 แสนไร่ในพื้นที่ อ.ประทาย คง บัวใหญ่ เว้นแค่ 3 อำเภอ เสิงสาง ครบุรี ปากช่อง ที่ยังไม่กระทบ ด้านเขื่อนเก็บน้ำขนาดใหญ่แห้งขอด “ลำตะคอง”วิกฤติ เหลือ 38 เปอร์เซ็นต์

    เมื่อวันที่ 31 ม.ค. นางปิยะฉัตร อินสว่าง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.55 เป็นต้นมา ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง จ.นครราชสีมา ได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินภัยแล้งแล้ว 29 อำเภอจากทั้งหมด 32 อำเภอ โดย อ.ประทาย คง และบัวใหญ่ แล้งหนักสุด เหลือแค่ อ.เสิงสาง อ.ครบุรี และ อ.ปากช่องเท่านั้นที่ยังไม่ได้รับผลกระทบ

    [​IMG]

    วิกฤติภัยแล้งครอบคลุมพื้นที่ 217 ตำบล 2,214 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 130,865 ครัวเรือน จำนวน 495,634 คน พื้นที่การเกษตรเสียหาย 864,811 ไร่ แยกเป็น อ.ประทาย 182,157 ไร่ อ.คง 141,409 ไร่ อ.บัวใหญ่ 102,595 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่นาข้าว

    [​IMG]

    ด้าน สำนักชลประทานที่ 8 นครราชสีมา ได้สรุปตัวเลขประมาณน้ำในเขื่อนขนาดใหญ่ 5 แห่งของ จ.นครราชสีมา ประกอบด้วย เขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว เหลือน้ำ 121.79 ล้าน ลบ.ม.หรือ 38 เปอร์เซ็นต์ เขื่อนลำพระเพลิง อ.ปักธงชัย มีน้ำ 66.02 ล้าน ลบ.ม. หรือ 60 เปอร์เซ็นต์ เขื่อนมูลบน อ.ครบุรี มีน้ำ 46.06 ล้าน ลบ.ม.หรือ 32 เปอร์เซ็นต์ เขื่อนลำแชะ อ.ครบุรี มีน้ำ 138.38 ล้าน ลบ.ม.หรือ 50 เปอร์เซ็นต์ และเขื่อนลำปลายมาศ อ.เสิงสาง มีน้ำ 72.00 ล้าน ลบ.ม.หรือ 73 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่อ่างเก็บน้ำขนาดกลาง 22 แห่ง ภาพรวมเหลือน้ำ 113.48 ล้าน ลบ.ม. หรือ 50 เปอร์เซ็นต์

    วิกฤติแล้งโคราชไร่-นาพินาศ 8.6 แสนไร่ | เดลินิวส์

    B5 - War Room Falkman
     
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เกาหลีใต้ เตือน เกาหลีเหนือยุติทดสอบอาวุธ

    วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ.2556 12:13น.

    [​IMG]

    ผู้นำเกาหลีใต้ เตือน เกาหลีเหนือ หยุดทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ ชี้ จะเกิดผลร้ายแรงตามมา เรียกประชุมฉุกเฉินหน่วยงานความมั่นคง รับมือ

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ ประธานาธิบดี ลี มยอง บัค ของเกาหลีใต้ ได้เรียกประชุมฉุกเฉิน หน่วยงานด้านความมั่นคง ที่ห้องประชุมสีฟ้า ทำเนียบประธานาธิบดี โดยมี รัฐมนตรีกลาโหม , หัวหน้าหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ และที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ เข้าร่วม

    ภายหลังการประชุม ได้มีการออกแถลงการณ์ ซึ่งประธานาธิบดี ได้ย้ำเรื่องการเพิ่มท่าทีในการป้องกันประเทศ เพราะกังวลต่อท่าทีของเกาหลีเหนือ หวั่นอาศัยช่วงเวลาการถ่ายโอนอำนาจ จากตนเอง สู่ นางปาร์ค กึน เฮ ผู้นำคนใหม่ ที่ชนะการเลือกตั้ง เมื่อปลายปีก่อน ในวันที่ 25 ก.พ.นี้ พร้อมกับเรียกร้องให้ เกาหลีเหนือ ยุติแถลงการณ์และการกระทำยั่วยุทั้งหมดโดยทันที โดยเฉพาะการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ ตลอดจนปฏิบัติตามข้อตกลงระหว่างประเทศ และมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

    ทั้งนี้ เกาหลีเหนือ ประกาศที่จะทดลองนิวเคลียร์ ครั้งที่ 3 เพื่อตอบโต้คณะมนตรีความมั่นคง ที่ประกาศมาตรการคว่ำบาตร จากการปล่อยจรวดดาวเทียม เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

    เกาหลีใต้ เตือน เกาหลีเหนือยุติทดสอบอาวุธ : INN News

    B5 - War Room Falkman
     
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    จีนซ้อมรบทางทะเลในมหาสมุทรแปซิฟิก

    วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ.2556 12:05น.


    [​IMG]

    กองทัพเรือของจีนจะซ้อบรบทางทะเลในมหาสมุทรแปซิฟิก ท่ามกลางความตึงเครียดพิพาทเกาะในทะเลจีนใต้ เรือรบได้ออกเดินทางจากท่าเรือเมืองชิงเต่า ตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา

    สำนักข่าวซินหัว ของทางการจีน รายงานว่า กองทัพเรือของจีน จะทำการฝึกซ้อมรบในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งถือเป็นการซ้อมรบประจำปี ตาคำสั่งกระทรวงกลาโหม แต่ไม่ได้ระบุวันที่ชัดเจน เพียงแต่ยืนยันว่า เป็นการฝึกซ้อมตามปกติ

    ผู้เชี่ยวชาญทางทหารของจีน กล่าวว่า กองทัพเรือจะดำเนินการฝึกอบรม ในพื้นที่ทางตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งเหมาะสำหรับการฝึกอบรมทางทะเลน้ำลึก ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว กองทัพเรือสหรัฐฯ ได้ร่วมฝึกซ้อมรบกับญี่ปุ่น รวมถึงกองทัพเรืออินเดีย ก็ได้ใช้ฝึกซ้อมกับเวียดนาม

    ทั้งนี้ รายงานระบุว่า เรือพิฆาต 1 ลำ และเรือฟริเกตอีก 2 ลำ ที่มีการติดตั้งขีปนาวุธ ได้ออกเดินทางจาก ท่าเรือเมืองชิงเต่าแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยผู้สังเกตการณ์ ยืนยัน เรือรบทั้ง 3 ลำ กำลังมุ่งหน้าไปยังฝั่งตะวันตก ของมหาสมุทรแปซิฟิก โดยผ่านน่านน้ำระหว่างเกาะโอกินาวา กับเกาะมิยาโกะของญี่ปุ่น ท่ามกลางความตึงเครียด กรณีพิพาทเกาะเตียวหยู หรือ เซนกากุ ในภาษาญี่ปุ่น

    B5 - War Room Falkman
     
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เมื่อตอนบ่ายโมงได้ ที่ชลบุรี ฝนตกมาเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตอนนี้หยุดแล้วจ้า
     
  18. eve1

    eve1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +682
    เหอ เหอ ยังจะซ้อมรบกันอีก


    rabbit_run_away
     
  19. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ไฟไหม้สนง.ใหญ่บริษัทน้ำมันเม็กซิโก ตาย15 บาดเจ็บกว่าร้อย

    วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:18 น.

    [​IMG]

    เกิดเหตุระเบิดและเพลิงลุกไหม้อาคารสำนักงานใหญ่บริษัทผลิตน้ำมันอันดับ 1 ของเม็กซิโก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 100 ราย

    วันนี้ ( 1 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโกว่า เกิดเหตุระเบิดและเพลิงลุกไหม้โหมกระหน่ำอย่างรวดเร็วภายในบริษัทผลิตน้ำมันซึ่งรัฐบาลเม็กซิโกเป็นหุ้นส่วน เมื่อวันพฤหัสบดี ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 100 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังช่วยเหลือผู้ที่อาจติดอยู่ภายในอาคารเป็นการด่วนแล้ว

    นายมิเกล แองเกล โอโซริโอ รมว.กระทรวงมหาดไทยเม็กซิโก แถลงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 05.00 น. เช้าวันที่ 1 ก.พ. ตามเวลาในประเทศไทย ) บริเวณอาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัท เปเม็กซ์ องค์กรรัฐวิสาหกิจด้านการผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยต้นเพลิงได้ลุกลามจากชั้น 1 ของอาคารที่มีความสูง 54 ชั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังควบคุมเพลิงนานนับชั่วโมง โดยใช้ทั้งรถฉีกน้ำ และเฮลิคอปเตอร์

    เบื้องต้นมีรายงานพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 14 ศพ ส่วนอีก 1 รายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 100 ราย อย่างไรก็ตาม จำนวนดังกล่าวมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีก หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ระหว่างพยายามฝ่ากลุ่มควันและเปลวเพลิงที่ยังลุกไหม้อยู่ในบางจุดของตัวอาคาร ที่เริ่มพังทลายลงมาแล้วบางส่วน เพื่อค้นหาผู้ที่ติดอยู่ภายใน รวมถึงร่างของผู้เสียชีวิตที่อาจหลงเหลืออยู่

    ด้านประธานาธิบดีเอ็นริเก เปนา นีเอโต ผู้นำเม็กซิโก และนายมิเกล อังเกล แมนเซรา นายกเทศมนตรีกรุงเม็กซิโกซิตี เดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ และสั่งการให้มีการปิดการจราจรโดยรอบอาคารทั้งหมดแล้วเพื่อความปลอดภัย

    แม้สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้จะยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ผู้รอดชีวิตหลายรายซึ่งเป็นพนักงานของเปเม็กซ์ กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้ยินเสียงคล้ายแก๊ซระเบิดดังมาจากห้องคลังสินค้าที่อยู่ชั้นล่าง

    บริษัท เปเม็กซ์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับ 4 ของโลก ด้วยกำลังการผลิตราว 2.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน เคยเผชิญกับเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันนี้เมื่อเดือนก.ย. ปีที่แล้ว ในเหตุการณ์ระเบิดบริเวณท่อส่งก๊าซ ภายในโรงงานผลิตก๊าซธรรมชาติของบริษัท ที่เมืองเรย์โนซา ทางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งอยู่ติดกับสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 30 ศพ

    [​IMG]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=hKbCwclJYb8]Mexico: At least 14 killed, 100 injured in blast at Mexican state oil company offices. 31/01/2013 - YouTube[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=XzR8ynJqhxI]Raw: Explosion at Pemex Headquarters in Mexico - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman
     
  20. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    Russian scientists voice concerns about dangers of a supervolcano erupting in Italy

    Posted on January 31, 2013

    [​IMG]

    January 31, 2013ITALY It looks like we may be in for an earth-shattering explosion. A dormant super volcano appears to be stirring under the Phlegraen Fields of Naples in Italy. Rising soil temperatures and surface deformation in the area have alarmed seismologists.

    In the distant past, volcanic super eruptions caused global climate change responsible for mass extinctions of plant and animal species. So far, scientists are unable to model the potential consequences of an awakening supervolcano. Latest studies show that the Phlegraen Fields have actually been swelling above sea level at a rate of 3 cm per month. Micro quakes and large amounts of gases accumulated in soil indicate that the volcano may be preparing to erupt, says Vladimir Kiryanov, Assistant Professor of Geology at the St. Petersburg University. “The Phlegraen Fields is a supervolcano. Yellowstone in the United States and Toba in Indonesia are also supervolcanoes capable of spewing more than 1,000 cubic km of magma. These are catastrophic eruptions. There was a huge volcanic eruption in the Phlegraen Fields some 30,000-40,000 years ago. Volcanic ash from that eruption is still found in the Mediterranean, Bulgaria, Ukraine, and even in Russia. We are now seeing the expansion of a magma pocket, which means that there might be an eruption at a certain time.” Super eruptions of such magnitude may produce the so-called “volcanic winter” effect when sulfur gases and ash will reach the stratosphere and cover the globe with thick ash clouds that solar rays will be unable to penetrate. Condensed sulfur trioxides will react with moisture, forming sulfuric acid. Downpours of sulfuric acid will hit the Earth.

    Scientists have obtained new evidence of a similar cataclysm following the eruption of the Toba super volcano on island of Sumatra in Indonesia about 74,000 years ago. But today, things promise to be even more devastating. Suffice it to recall the havoc wreaked by a minor increase in volcanic activity in Iceland in 2010 on air transportation over Europe. Super eruptions occurred so rarely that it is virtually impossible to calculate the approximate time span between the first and last stages of a future potential eruption. In the 1970s, the Phlegraen Fields inflated by more than 50 cm. There were even cracks in house walls. But then the process slackened. Apparently, the fact itself that a magma chamber is being filled with magma may or may not signal any immediate eruption. Alexei Sobisevich, laboratory chief at the Institute of Volcanology and Geophysics of the Russian Academy of Sciences, shares his view: “It actually seems to be a long-term precursor. A magma chamber may be filled up within a span ranging from decades to centuries. Many mounts grow by 5 cm per year. This is a natural process.”

    Some scientists hold that the volcanic system of the Earth is becoming increasingly tense and that underground cavities are full of magma, threatening to burst out any moment. Whether this will be a super eruption or a string of smaller eruptions, we should prepare for the worst. –Voice of Russia

    B5 - War Room Falkman
     

แชร์หน้านี้

Loading...