เชิญเข้าร่วมสนทนาพิเศษเรื่อง มิติ ความฝัน ชาติภพ จิตวิญญาณ โดย @โนวา อนาลัย@ [Writer]

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย mead, 8 สิงหาคม 2007.

  1. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    ความเชื่อในทางที่ผิด กับประสบการณ์ในแง่ลบ



    Alien หรือมนุษย์ต่างดาว มีความหมายอย่างไร หรือเป็นสัญญลักษณ์ของสิ่งใด ในภาพรวมของมนุษย์โลก ?

    คำว่า Alien หมายถึงต่างด้าว-ต่างดาว ซึ่งบ่งบอกถึงความแตกต่างของขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม และแบบแผนในการดำเนินชีวิต การมีชีวิตอยู่-เป็นอยู่-ดำเนินไปในวิถีทางที่เราไม่รู้จักคุ้นเคย

    Alien จึงเป็นสัญญลักษณ์ของสิ่งที่เราหยั่งไม่ถึง ไม่รู้ ไม่เข้าใจ ไม่คุ้นเคย และเข้าไม่ถึง
    คุณน้อง T_K_the_Naka เข้ามาสู่ห้องวิทย์ด้วยความรู้สึกหดหู่กับอดีตและความเป็นไปของตนเอง มาวันนี้คุณน้องT_K_the_Naka กลับมาพร้อมด้วยประสบการณ์ที่หยั่งไม่ถึง ไม่รู้ ไม่เข้าใจ ไม่คุ้นเคยและเต็มไปด้วยความกลัว

    เราจะตกอยู่ในภาวะของความกลัว ความกังวล ความหดหู่ก็ต่อเมื่อเราเผชิญกับความไม่รู้

    สิ่งที่คุณน้องT_K_the_Naka ควรจะทำและทำได้เสมอ คือสำรวจความเชื่อของตนเอง
    หากสิ่งที่เราเชื่อว่าคือความรู้และยึดถือว่าเป็นจริง-เป็นสิ่งที่ถูกต้อง สิ่งเหล่านั้นย่อมสนับสนุนให้เรามีแต่ความรู้สึกที่มั่นคง มีพลังอำนาจ มีความแกร่งในตนเอง ปราศจากความกลัว เพราะเรารู้ว่าเรามีพลังอำนาจที่จะควบคุมชีวิตและประสบการณ์ทั้งหลายได้ด้วยอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึิกคิดที่คล้อยตามความเชื่อที่ถูกต้อง หรือเป็นไปตามความรู้ที่แท้จริงเหล่านั้น

    คุณน้องT_K_the_Naka มีอายุเพียง 18 ปี แต่คุณน้องT_K_the_Naka กลับมีอารมณ์ที่อยู่กับอดีต-ความทุกข์ หดหู่และหวาดกลัว ราวกับผู้ที่ผ่านชีวิตมายาวนานกว่า 38 ปี
    วัย 18 ปีของคุณน้องควรจะสนุกสนานและมองเห็นโลกเป็นสนามของเกมส์ชีวิตที่มีแต่ความท้าทาย และเป็นโลกกว้างที่น่าค้นคว้า ผจญภัย เช่นวัยรุ่นทั้งหลายที่มีแต่ความอยากรู้-อยากเห็นโลกกว้าง ไม่ใช่จมอยู่กับความหลังและความหวาดกลัวเช่นผู้ใหญ่จำนวนมากที่ผ่านประสบการณ์เลวร้ายมามากมาย และขาดพลังอำนาจตามธรรมชาติที่วัยรุ่นทั้งหลายยังคงมีอยู่ เนื่องจากผู้ใหญ่จำนวนมากถูกความเชื่อในทางที่ผิดครอบงำมายาวนาน จนห่างไกลความเป็นธรรมชาติไปมาก

    พี่นักเขียนขอให้คุณน้องT_K_the_Naka สำรวจความเชื่อของตนเองว่า เรามองโลกและบุคคลรอบตัวเราอย่างไร เรามองเห็นความสดสวยของโลก ของสังคม ของบุคคลใกล้ตัวอย่างไร เรามีอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึิกคิดจดจ่อกับสิ่งใด วัยของคุณน้องเป็นวัยที่จินตนาการปราศจากขีึดจำกัดด้วยข้อจำกัดของสังคม ของวัยวุฒิ ของคุณวุฒิ และเป็นวัยอิสระ ถ้าหากคุณน้องT_K_the_Naka เปลี่ยนความเชื่อด้วยการรู้จักศรัทธาในชีวิต ศรัทธาในบุคคลทั้งหลายที่ก้าวเข้ามาในชีวิตของคุณน้อง มองให้เห็นว่า ทุกคนในชีวิตของเราคือผู้ที่ให้ความรู้แก่เราได้ เราไม่ได้มาสู่โลกอย่างโดดเดี่ยวด้วยอดีตที่เสมือนเป็นสัมภารกที่เต็มเอี้ยด ไม่มีที่ว่างเหลือที่จะยอมรับผู้อื่น ไม่มีที่ว่างที่จะบรรทุกความรู้ใหม่ๆจากผู้อื่นที่เป็นมนุษย์เดินดินเหมือนเรา เขาทั้งหลายล้วนเป็นสื่อขององค์ความรู้จากต้นกำเนิดแห่งจิตวิญญาณด้วยกันทั้งนั้น ไม่มีใครด้อยกว่าเรา รู้น้อยกว่าเรา และเราก็ไม่ใช่ผู้ที่รู้ทุกอย่าง ไม่ว่าเราจะเชื่อว่าอดีตของเราเป็นมายาวนานเพียงใดก็ตาม

    หากคุณน้องเปิดใจรับสิ่งแปลกใหม่ในโลก ที่ผู้คนรอบตัวจะหยิบยื่นให้เรา คุณน้องจะพบว่า วัยของคุณน้องเป็นวันสดชื่นที่ไม่ว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาจะเป็นอย่างไรในชีวิต คุณน้องยังมีที่ว่างที่จะรับสิ่งใหม่ที่ดีกว่าเดิมได้มากมายมหาศาล หากคุณน้องมองโลกในแง่ดีกว่าที่เป็นอยู่ คุณน้องจะพบว่าชีวิตเป็นสิ่งที่สนุกสนาน เต็มไปด้วยความท้าทาย ไม่ใช่เต็มไปด้วยปัญหาและความทุกข์ ประสบการณ์ในแง่ลบหรือบวกก็ตามล้วนเป็นบทเรียนที่มีค่า แต่เราก็ไม่จำเป็นจะต้องจมอยู่กับความหลังหรือประสบการณ์เหล่านั้น เราสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์ชีวิตที่ดีกว่าได้เสมอจากปัจจุบัน ด้วยการเปลี่ยนความเชื่อ

    เราทั้งหลายสร้างโลกแห่งความเป็นจริงด้วยความเชื่อของตนเอง

    ความเชื่อจึงเป็นปัจจัยที่เป็นดาบสองคมที่สามารถสร้างและทำลายล้างได้พอๆกัน
    การเปลี่ยนความเชื่อ เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ชีวิต
    จินตนาการ เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสรรค์ทั้งหมด

    ฝรั่งมีคำกล่าวว่า ไม่ว่าคุณปู่ของเขาจะสูงใหญ่เพียงใด เขาจะต้องเติบโตด้วยตัวของเขาเอง
    คำกล่าวนี้ เตือนใจให้เราทั้งหลายตระหนักว่า ไม่ว่าบรรพบุรุษหรือรากเหง้าแห่งจิตวิญญาณ หรือจิตวิญญาณต่างร่างแต่ร่วมมิติในอดีต หรือ อนาคตของเราจะเป็นอย่างไร เราต่างก็มีพลังอำนาจที่จะเลือกและดำเนินชีวิตตามวิถีทางของตนเอง และที่สำคัญยิ่งก็คือ เราจะต้องพัฒนาตนเอง-ด้วยตนเอง ตัวตนในอดีตของบรรพบุรุษ ของชาติภพอื่น มิติอื่นไม่อาจมอบพลังอำนาจใดๆให้เราได้ ตราบใดที่เรายังไม่ได้เปลี่ยนความเชื่อเป็นความรู้ จิตวิญญาณของเราจะพัฒนาก้าวไกลไปไม่ได้ และหากเราไม่เปลี่ยนความเชื่อเป็นความรู้ เราก็จะบรรลุเป้าหมายสูงสุดของจิตวิญญาณไม่ได้

    พี่นักเขียนขอเป็นกำลังใจให้คุณน้องT_K_the_Naka ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความอดทนและประสบการณ์ทางจิตวิญญาณดุจดุจผู้ใหญ่วัย 38 พลิกผันชีวิตด้วยความเชื่อใหม่ในวัยอิสระ 18 ปี ด้วยการการเปลี่ยนความเชื่อ และมีอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่สดสวย-หล่อเหลาสมวัยค่ะ(rose)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2007
  2. Chalhoei

    Chalhoei เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +3,166
    สุดยอดเลยคุณ mead ขนาดที่สถานธรรมว่ามีแต่พลังเมตตายังไม่ขึ้นให้เห็นเลย เนี่ยถ้าเป็นชาวบ้านธรรมดาคงมีธูปมีพวงมาลัยให้เห็นด้วยแล้วววว
     
  3. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    การทดลองรู้เห็นรูปกายภายใน

    หลังจากที่เราได้ทำการบ้าน เพื่อศึกษาตัวตนบนเส้นทางแห่งความเป็นไปได้มาแล้ว เราน่าจะทำการทดลองดังกล่าวนี้ เพื่อให้เห็นความเป็นไปในการเปลี่ยนรูปกายของเราอย่างเป็นรูปธรรม ในปัจจุบัน ซึ่งท่านอาจารย์อนาลัยได้กล่าวไว้ว่า รูปกายของเรากะพริบ เกิด-ดับ จากรูปกายหนึ่งเป็นรูปกายอื่นๆตลอดวันเวลา

    พี่นักเขียนขอแนะนำให้พวกเราอ่านหนังสือ อมตะแห่งจิตวิญญาณ-ภาคปลาย หรืออ่านจาก website ก่อนที่จะทำการทดลอง เพื่อที่จะเข้าใจได้ว่า เราจะรู้เห็น หรือเผชิญกับสิ่งใด เพื่อให้การทดลองของเราเป็นไปด้วยความรู้ ไม่ใช่ความเชื่อที่งมงายหรือเข้าใจผิด


    พี่นักเขียนคัดลอกบททดลอง การทดลองรู้เห็นรูปกายภายใน จากหนังสือ อมตะแห่งจิตวิญญาณ-ภาคปลาย มาให้พวกเราทดสอบกัน แต่ก็ขอให้ไปอ่านจากหนังสือเพื่อให้ได้ข้อมูลความรู้ที่ครบถ้วนนะคะ


    เหตุการณ์ทางจิตในอดีตอยู่ในความทรงจำของพันธุกรรมและถูกสลับสับเปลี่ยนเป็นความทรงจำทางพันธุกรรมของเซลล์ที่ประกอบกันขึ้นเป็นร่างกายเนื้อหนังของเธอ

    ตัวตนภายในแต่ละตัวรับเอารูปกายใหม่ ซึ่งจารึกความทรงจำเกี่ยวกับรูปกายในอดีตชาติทั้งหลายที่มันเคยถือกำเนิดไว้ในพันธุกรรม คุณลักษณะของเพศในปัจจุบันมักจะครอบงำคุณลักษณะเพศในอดีตไว้ และมีอิทธิพลเหนือคุณล้กษณะอื่นๆซึ่งซ่อนเร้น และถูกสร้างขึ้นเป็นแบบแผน

    แบบแผนทางกายภาพของรูปกายในปัจจุบันมาจากความทรงจำของพันธุกรรมเกี่ยวกับรูปกายในอดีตชาติ ตลอดจนความแข็งแรงและความอ่อนแอของรูปกายเหล่านั้น

    ฉันจะพยายามกล่าวถึงสาระเหล่านี้ให้ง่ายที่สุดว่า รูปกายของเธอมีหลายชั้นที่มองเห็นไม่ได้ ชั้นนอกสุดที่เธอมองเห็นได้เป็นตัวแทนของรูปกายทางกายภาพ แต่ภายในเป็นชั้นที่เป็นเงาอันซ่อนเร้น ซึ่งเป็นตัวแทนของรูปกายหลายรูปกายด้วยกันที่เป็นของบุคลิกภาพ กล่าวได้ว่ารูปกายภายในที่ซ้อนกันอยู่นี้เป็นรูปกายที่ถูกระงับไว้ชั่วคราว รูปกายทั้งหลายที่ซ้อนกันอยู่ภายใน เชื่อมต่อกับโครงสร้างในระดับอะตอมของร่างกายชั้นนอกสุดของเธอในปัจจุบันด้วยประจุแม่เหล็กไฟฟ้า

    ในนัยของเธอกล่าวได้ว่า รูปกายภายในซึ่งซ้อนกันอยู่หลายรูปกาย เป็นรูปกายที่ไม่คมชัด เป็นเสมือนภาพที่ไม่โฟกัส ทุกรูปกายเป็นส่วนหนึ่งของมรดกของจิตวิญญาณ

    บ่อยครั้งเธอสามารถเรียกเอาความแข็งแรงของรูปกายในชาติภพก่อนมาใช้เพื่อชดเชยความอ่อนแอให้กับร่างกายในปัจจุบันได้

    รูปกายไม่ได้มีเพียงแต่ความทรงจำทางชีวภาพเกี่ยวกับภาวะของมันในอดีตมาจนถึงชาติภพนี้เท่านั้น แต่มีความทรงจำที่ลบล้างไม่ได้เกี่ยวกับรูปกายอื่นๆที่บุคลิกภาพหรือบุคคลตัวตนเคยมีมาในอดีตชาติทั้งหมด

    ความรู้และความทรงจำของตัวตนภายในเกี่ยวกับการเป็นเพศตรงข้ามเกี่ยวพันกับรูปกายที่ซ้อนกันอยู่ภายในโดยตรง รูปกายทั้งหลายมีกระแสจิตสูงและมักปรากฏการในความฝัน

    รูปกายเหล่านี้ทำหน้าที่ชดเชยและเตือนใจไม่ให้เธอยึดติดกับรูปกายทางกายภาพในปัจจุบันจนเกินเหตุ

    รูปกายที่ซ้อนกันอยู่เหล่านี้มีทั้งเพศชายและเพศหญิง ยามที่เธอเจ็บป่วย-เธอมักจะมีความฝันและประสบการณ์ในความฝันว่า เธอเป็นบุคคลตัวตนที่แตกต่างไปโดยสิ้นเชิง บุคคลตัวตนในความฝันมักมีรูปกายที่มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ความฝันในลักษณะนี้เป็นความฝันที่บำบัดรักษาโรค รูปกายในชาติภพเก่าก่อนมาช่วยเหลือเธอ เธอถ่ายทอดเอาความแข็งแรงสมบูรณ์ของรูปกายเหล่านั้นมาสู่ความทรงจำของเธอ

    การทดลอง-รู้เห็นรูปกายภายใน
    ฉันจะแนะนำการทดลองง่ายๆเพื่อรู้เห็นรูปกายภายในที่ฉันกำลังกล่าวถึงนี้ เธอสามารถมองเห็นรูปกายภายในที่ซ้อนกันอยู่นี้ได้ในขณะที่เธอเข้าภวังค์หรือเปลี่ยนวิถีการจดจ่อของจิตวิญญาณด้วยสติสัมปชัญญะไปสู่ระดับอื่นๆที่นอกเหนือไปจากระดับปกติเพียงเล็กน้อย

    ในเวลากลางวัน ด้วยแสงธรรมชาติทางอ้อม ให้เธอนั่งอยู่หน้ากระจกเงา กำหนดจุดจดจ่อของเธอ ณ จุดใดจุดหนึ่งบนใบหน้า เช่น หว่างคิ้ว ปลายจมูกหรือปลายคาง จากนั้นให้ผ่อนคลายความเครียดของกล้ามเนื้อทุกส่วนบนใบหน้า และผ่อนคลายส่วนอื่นๆเรื่อยลงไปจนจรดปลายเท้า กลับมาจดจ่อ ณ จุดที่กำหนด จดจ้องโดยไม่กลอกตาไปมองดูส่วนอื่นๆของใบหน้า สักชั่วครู่เธอจะพบว่า รูปกายของเธอผันแปรไป แนวผม รูปหน้า สีหน้า ความหนาของคิ้ว ขนาดของดวงตา จมูก ปาก จะเปลี่ยนแปลงไปจนแทบจะเป็นคนแปลกหน้า หากเธอสามารถจดจ่อได้นานพอโดยไม่กลอกตาไปจากจุดจดจ่อ เธอจะพบว่ารูปกายของเธอผันแปรไปอย่างไม่มีวันจบสิ้น

    ในเวลากลางคืน ในห้องที่มืดสนิท ให้เธอจุดเทียนไขหนึ่งเล่ม ตั้งเทียนไขไว้กึ่งกลางโต๊ะตัวหนึ่ง และให้ผู้ที่จะทำการทดลองนั่งห่างจากเทียนไขซึ่งเป็นศูนย์กลางเป็นระยะประมาณ 120-150 เซ็นติเมตร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสีของห้อง หากห้องมีสีอ่อนหรือมีวัตถุที่สะท้อนแสงได้มากทำให้ห้องสว่างมาก ระยะห่างก็ควรจะมากขึ้นเป็นสัดส่วนตามไปด้วย ให้ผู้ทำการทดลองทั้งหมดนั่งหันหน้าเข้าหาเทียนไข และนั่งห่างจากผู้อื่นประมาณ 120-150 เซ็นติเมตร ทั้งนี้แสงที่พอดีและระยะที่พอดีคือแสงที่น้อยที่สุดและระยะที่ห่างพอที่เธอจะมองเห็นใบหน้าของบุคคลผู้ร่วมทำการทดลองได้มากที่สุดในความสลัว

    จากนั้นให้อยู่ในความเงียบสงัด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อทุกส่วน และจดจ่ออยู่ที่เทียนไขสักครู่

    จากนั้นให้เธอหันไปมองดูผู้ที่อยู่ตรงข้าม จดจ่ออยู่กับใบหน้าของเขา เธอจะพบว่าใบหน้าและรูปกายของเขาเริ่มเปลี่ยนแปลงไป เธอจะมองเห็นบุคลิกภาพหรือบุคคลตัวตนอื่นๆที่ปรารฏขึ้นมาแล้วก็ผันแปรไปเป็นบุคลิกภาพอื่นหรือบุคคลตัวตนอื่นๆอย่างไม่มีวันจบสิ้น

    ประสบการณ์ในชาติภพต่างๆเป็นส่วนหนึ่งของกรอบของแบบแผนของภาวะจิตอันแตกแขนงของตัวตนในโลกแห่งความเป็นจริงหลากมิติ ประสบการณ์เหล่านี้จะสะท้อนให้เห็นในภาวะจิตที่อยู่ในภวังค์เช่นในการทดลองนี้ และในความฝันในระด้บอื่นของการกระทำ

    เนื้อหาสาระของตัวตนในปัจจุบันชาติประสานกับตัวตนในอดีตชาติ ตัวตนในปัจจุบันถ่ายทอดคุณลักษณะต่างๆ ถ่ายทอดกิจกรรมและความรู้ในระดับจิตไร้สำนึกมาจากคลังข้อมูลของตัวตนในอดีตชาติ

    ความทรงจำในอดีตชาติมักมาสู่พื้นผิวของความจำในปัจจุบัน แต่เธอมักจะไม่ได้ตระหนักว่ามันเป็นเช่นนั้น เพราะมันมักจะปรากฏเสมือนเป็นความเพ้อฝัน หรือปรากฏในการสร้างสรรค์งานศิลปะของเธอ

    [​IMG]

    การผันแปรของรูปกายที่เธอจะรู้เห็นได้จากการทดลองเป็นผลลัพธ์จากความทรงจำในอดีตชาติ อันเป็นความทรงจำในระดับเซลล์ซึ่งฉันได้เคยกล่าวมาแล้วว่า เซลล์ทั้งหลายมีความทรงจำเกี่ยวกับรูปกายทั้งหมดที่มันเคยเป็นมาในอดีตและอนาคต ความทรงจำดังกล่าวมาสู่พื้นผิวและปรากฏเป็นรูปกายหลากหลายให้เธอเห็นได้ในภาวะจิตที่จิตวิญญาณเปลี่ยนวิถีการจดจ่อด้วยสติสัมปชัญญะไปสู่ระดับที่ใกล้เคียงกับการรู้เห็นในระดับเซลล์ คือรู้เห็นอดีตและอนาคต
     
  4. TK the Naka

    TK the Naka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +1,190
    สวัสดีครับ ท่านพี่นักเขียน
    จริงๆแล้วพอได้อ่านเรื่องการทดลองที่พี่ให้มาก็รู้สึกเอะใจนิดนึงครับ
    เพราะทุกๆเช้าเวลาที่ผมตื่นนอน ผมมักจะส่องกระจกเงาทุกเช้าว่าหน้าตาของผมมันเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็ต้องมีเรื่องให้ตกใจเกือบทุกวัน เพราะหน้าตาของผมในแต่ละวันมันไม่ค่อยเหมือนกันเลย บางวันก็ตาดุบ้าง คิ้วโค้งมากไปบ้าง
    บางครั้งสีผิวยังขาวไม่เหมือนกัน บางวันสว่างใส บางวันก็มัวหมอง บางวันก็หน้าเหมือนผู้หญิงซะอย่างนั้น
    ผมอยากถามว่าที่เกิดขึ้นดังกล่าวเกี่ยวกับภาวะอารมณ์หรือนิมิตรภวังค์ที่เกิดขึ้นในขณะกายหลับหรือเหตุปัจจัยอันใดครับ แล้วทำอย่างไรตื่นมาส่องกระจกแล้วแบบว่า ว้าว วันนี้เราหล่อจังเรยยย.

    ขอกราบขอบพระคุณในคำแนะนำทุกๆสิ่ง ถ้าบางเรื่องที่ผมไม่เข้าใจในบทความของท่านอาจารย์ก็กราบขออภัยล่วงหน้าด้วยนะครับ

    เคารพ
    TK the Naka
     
  5. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    มองโลกผ่านตานักเขียน

    พี่นักเขียนได้สัญญาพวกเราไว้ว่าจะพาไปเที่ยว เลย update ภาพที่พี่นักเขียนถ่ายไว้ที่ website novaanalai.com ในห้วข้อ : มองโลกผ่านตานักเขียน
    ไว้ที่ http://www.novaanalai.com/novaanalai/Photography.html

    สถานที่:
    San Antonio, Texas (หวังว่าสถานที่เหล่านี้อาจเป็นแรงบันดาลใจให้คุณ Mead นำไปใช้ในงานออกแบบได้บ้างไม่มากก็น้อย)
    http://www.novaanalai.com/novaanalai/san_antonio_texas.html

    Cancun, Mexico (สำหรับพวกเราทุกคนที่รักอิสระในโลกกว้าง ฟ้าใส ทะเลสวย)
    http://www.novaanalai.com/novaanalai/cancun_mexico.html

    Himalaya, India (สำหรับคุณ tenis เพื่อไปรับพลัง)
    http://www.novaanalai.com/novaanalai/himalaya_india.html

    และจะ update เพื่อพาพวกเราไปเที่ยวทั่วโลกทางกายภาพ พอๆกันกับที่เราไปท่องโลกทางจิตวิญญาณกันค่ะ (rose)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN8906.JPG
      DSCN8906.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      39
    • IMG_0364.JPG
      IMG_0364.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      45
    • img056.jpg
      img056.jpg
      ขนาดไฟล์:
      478.7 KB
      เปิดดู:
      45
  6. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    รู้สึกชอบประโยคนี้มากครับ "ไม่ว่าคุณปู่ของเขาจะสูงใหญ่เพียงใด เขาจะต้องเติบโตด้วยตัวของเขาเอง"

    เรื่องที่ว่าจุดเทียนไขแล้วมองหน้าอีกฝ่ายเพื่อจะเห็นอดีตของอีกคนนั้น เหมือนคุ้นๆ ว่าเคยเจอจากที่ไหนเหมือนกัน ซึ่งดร. คนนั้นก็ให้คนที่เข้ามาฟังเค้าพูด ทำ workshop คล้ายๆ อย่างนี้
     
  7. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    ภาพสถานที่จาก taxas ดูเก่าๆ ขรึมๆ ดี อาจจะเพราะว่าเป็นภาพโบราณสถาน สถานที่เก่าๆ
    ป้อมอลาโม่อันโด่งดังอยู่ที่ taxas นี่หรือเปล่าเนี่ย
     
  8. khajornwan

    khajornwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    901
    ค่าพลัง:
    +4,468
    นี่เลยค่ะพี่นักเขียน เป็นคำตอบที่พี่นักเขียนตอบคุณ vir ไว้ในหน้า 103 และเป็นประโยคที่ทำให้ขจรวรรณเกิดการสับสนอาจจะเป็นเพราะว่าประโยคอื่น ๆ เราคุ้นเคยอยู่แล้วพอเจอประโยคนี้เหมือนเป็นสิ่งใหม่จึงทำให้เราจำประโยคแรกมากกว่าประโยคอื่นซึ่งสั้น ๆ และจำง่ายด้วยน่ะค่ะ..

    ดีนะคะที่พี่นักเขียนมาสอนได้ทันเวลาทำให้กลับลำได้ทัน เพราะไม่งั้นขจรวรรณแย่แน่ ๆ เลยค่ะ.. ขอบคุณมากนะคะที่พี่นักเขียนตั้งใจอธิบายและอ้างอิงคำกล่าวในหนังสือมาขยายความทำให้เข้าใจได้มากขึ้น และขอบพระคุณพี่นักเขียนมาก ๆ เลยนะคะที่ไม่ถือโทษโกรธเคืองขจรวรรณที่เข้าใจในสาระผิดไปน่ะค่ะ..
    [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  9. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    การทดลอง-รู้เห็นรูปกายภายใน
    ฉันจะแนะนำการทดลองง่ายๆเพื่อรู้เห็นรูปกายภายในที่ฉันกำลังกล่าวถึงนี้ เธอสามารถมองเห็นรูปกายภายในที่ซ้อนกันอยู่นี้ได้ในขณะที่เธอเข้าภวังค์หรือเปลี่ยนวิถีการจดจ่อของจิตวิญญาณด้วยสติสัมปชัญญะไปสู่ระดับอื่นๆที่นอกเหนือไปจากระดับปกติเพียงเล็กน้อย

    ในเวลากลางวัน ด้วยแสงธรรมชาติทางอ้อม ให้เธอนั่งอยู่หน้ากระจกเงา กำหนดจุดจดจ่อของเธอ ณ จุดใดจุดหนึ่งบนใบหน้า เช่น หว่างคิ้ว ปลายจมูกหรือปลายคาง จากนั้นให้ผ่อนคลายความเครียดของกล้ามเนื้อทุกส่วนบนใบหน้า และผ่อนคลายส่วนอื่นๆเรื่อยลงไปจนจรดปลายเท้า กลับมาจดจ่อ ณ จุดที่กำหนด จดจ้องโดยไม่กลอกตาไปมองดูส่วนอื่นๆของใบหน้า สักชั่วครู่เธอจะพบว่า รูปกายของเธอผันแปรไป แนวผม รูปหน้า สีหน้า ความหนาของคิ้ว ขนาดของดวงตา จมูก ปาก จะเปลี่ยนแปลงไปจนแทบจะเป็นคนแปลกหน้า หากเธอสามารถจดจ่อได้นานพอโดยไม่กลอกตาไปจากจุดจดจ่อ เธอจะพบว่ารูปกายของเธอผันแปรไปอย่างไม่มีวันจบสิ้น

    ในเวลากลางคืน ในห้องที่มืดสนิท ให้เธอจุดเทียนไขหนึ่งเล่ม ตั้งเทียนไขไว้กึ่งกลางโต๊ะตัวหนึ่ง และให้ผู้ที่จะทำการทดลองนั่งห่างจากเทียนไขซึ่งเป็นศูนย์กลางเป็นระยะประมาณ 120-150 เซ็นติเมตร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสีของห้อง หากห้องมีสีอ่อนหรือมีวัตถุที่สะท้อนแสงได้มากทำให้ห้องสว่างมาก ระยะห่างก็ควรจะมากขึ้นเป็นสัดส่วนตามไปด้วย ให้ผู้ทำการทดลองทั้งหมดนั่งหันหน้าเข้าหาเทียนไข และนั่งห่างจากผู้อื่นประมาณ 120-150 เซ็นติเมตร ทั้งนี้แสงที่พอดีและระยะที่พอดีคือแสงที่น้อยที่สุดและระยะที่ห่างพอที่เธอจะมองเห็นใบหน้าของบุคคลผู้ร่วมทำการทดลองได้มากที่สุดในความสลัว

    จากนั้นให้อยู่ในความเงียบสงัด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อทุกส่วน และจดจ่ออยู่ที่เทียนไขสักครู่

    จากนั้นให้เธอหันไปมองดูผู้ที่อยู่ตรงข้าม จดจ่ออยู่กับใบหน้าของเขา เธอจะพบว่าใบหน้าและรูปกายของเขาเริ่มเปลี่ยนแปลงไป เธอจะมองเห็นบุคลิกภาพหรือบุคคลตัวตนอื่นๆที่ปรารฏขึ้นมาแล้วก็ผันแปรไปเป็นบุคลิกภาพอื่นหรือบุคคลตัวตนอื่นๆอย่างไม่มีวันจบสิ้น (rose)



    [​IMG]



    เคยลองครับ
    ถ้าจ้องหน้าเราเองในกระจกตอนกลางคืน
    เคยได้ยินว่าใบหน้าหรือผมจะเปลื่ยนไปเป็นอีกคนนึง..
    เด็กๆลองทำแล้ว จำได้ว่าปิดไฟให้มืดจุดเทียน 1 เล่ม
    นั่งอยู่หน้ากระจกเงา เป็นชุดโต๊ะเครื่องแป้งโบราณ
    ก็กล้าๆกลัวๆอยู่เหมือนกัน แต่ด้วยความอยากรู้ครับ
    เริ่มนั่งจ้องตาตัวเองไปสักพัก สายตาจะค่อยๆเบลอๆ
    จ้องอยู่ประมาณสัก 6-8 นาที สายตาก็เริ่มชัดขึ้น
    จมูกยาวขึ้น คิ้วหนา หูยาว ตาใหญ่..ตรงข้ามกับหน้าเราหมด

    หน้าเปลื่ยนไปจริงๆครับ ถ้าตั้งสติไม่ทันคงช็อคไปแล้ว
    ถ้าใครเอาไปทดลอง ก็มารายงานผลด้วยนะครับ คงสนุกแน่ครับ!


    (b-wow)(b-wow)(b-wow)

    ตัวตนของเราเสมือนปรากฏขึ้นจริงๆต่อหน้าเลยครับ !!!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2007
  10. khajornwan

    khajornwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    901
    ค่าพลัง:
    +4,468
    ถูกต้องแล้วค่ะคุณแก้วและขอบคุณมากนะคะที่ช่วยชี้แนะให้เข้าใจในประเด็นนี้น่ะค่ะ..
    ยินดีมาก ๆ เลยค่ะที่คุณแก้วยังอยู่กับพวกเราเห็นเงียบหายไปนาน..
    คิดถึงคุณแก้วจริง ๆ เลยค่ะ.. เข้ามาคุยกันบ่อย ๆ นะคะ..
    (b-flower)
     
  11. khajornwan

    khajornwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    901
    ค่าพลัง:
    +4,468
    เอ่อ.. คุณ Mead คะ ตัวตนที่ว่านี่คือมนุษย์ต่างดาวรึปล่าวคะ..อิอิ..
    ไว้เดี๋ยวขจรวรรณไปทดลองดูก่อนนะคะ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังค่ะ..
    อาจจะน่ากลัวกว่าของคุณ Mead ก็ได้ค่ะ.. แฮ่.. แฮ่..
    [b-hi]
     
  12. leogirlw99

    leogirlw99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +4,765

    ช่วงนี้นกเบลอๆมากเลยค่ะพี่ขจรวรรณ งานเยอะจัด หัวหมุนติ้วๆเลย
    หรือว่าจะกินมากจะตื้อก็ไม่รู้สิเนี่ย อิอิ
     
  13. leogirlw99

    leogirlw99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +4,765
    เคยลองทำเหมือนพี่meadด้วยแหล่ะ จ้องหน้าตัวเองในกระจก
    จ้องไปจ้องมาเหมือนไม่ใช่หน้าเราเลย ตกใจเหมือนกันนะเนี่ย
    เหมือนหน้าในกระจกฝั่งตรงข้ามกับเราเป็นใครอีกคนนึงยังไงยังงั้นเลย

    เดี๋ยวนี้ไม่รู้เป็นอะไร พอมองภาพในหนังสือ ในคอมมันเหมือนมีมิติเลยอ่ะ ตาฝาดหรือเปล่าหนอ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2007
  14. leogirlw99

    leogirlw99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +4,765
    หลับตาจินตนาการตามพี่นักเขียนไปเที่ยวทะเล สัมผัสไอแดดแล้วสูดกลิ่นน้ำทะเล สดชื่นดีจัง แถมนั่งเครื่องบินมองไปนอกหน้าต่างก็เห็นฟ้ากว้างกับผืนน้ำทะเล อยากจะบินละลิ่วตามเมฆไปเลย

    ช่วงนี้อยู่ๆก็รู้สึกไม่ค่อยสบายตัวขึ้นมาเหนื่อยๆเพลียๆ ทั้งที่ก็ไม่ได้เครียดหรือมีเรื่องคิดมาก งานก็เยอะแต่ไม่ได้หนักหนาเท่าไหร่ แต่ทำไมมันไม่ค่อยสดชื่นก็ไม่รู้เนือยๆเบื่อๆไป เห็นพี่เฉลยว่าสนามแม่เหล็กของโลกเปลี่ยนแปลง แต่ก็ยังไม่เข้าใจเท่าไหร่ ว่าจะไปหาข้อมูลอ่านอยู่ คุ้นๆว่าพี่meadกับพี่เฉลยเคยคุยกันเรื่องนี้ไปแล้วนะ

    ตอนนี้ฝนตกหนักมาก ฟ้าร้องดังเปรี้ยงๆเลย ได้หยุดพักผ่อนซะที แต่พรุ่งนี้ก็ต้องรีบตื่นแต่เช้าอยู่ดีเพราะจะตักบาตร ถวายข้าวพระ ฯลฯ จะทำบุญเผื่อทุกคนนะจ๊ะ
     
  15. TK the Naka

    TK the Naka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +1,190
    สวัสดีครับพี่นกน้อย
    เมื่อคืนฝันว่าพวกเราพากันไปเล่นน้ำกันในที่แห่งหนึ่ง
    น้ำสวยมาก เราดำนำไปพร้อมกัน เห็นสิ่งสวยงามมากมายให้น้ำ
    เห็นพี่นกจับมือผู้ชายคนนึงด้วย(แฟนหรือเปล่าน้า)สักพักพวกพี่ๆก็ว่ายหายไป
    ไม่รู้ไปกันต่อที่ไหน
    นาคาน้อยก็เลยต้องว่ายกลับบ้านคนเดียวเลย

    สบายดีหรือเปล่าครับ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย รักษาสุขภาพด้วย

    TK tha Naka
     
  16. leogirlw99

    leogirlw99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +4,765
    สวัสดีจ้าน้องTK the Naka แหม เปลี่ยนรูปใหม่ใส่คอนแทคหรือเปล่า ตาสีเขียวเลย อิอิ
    ว้าว เมื่อคืนฝันถึงพี่ด้วยเหรอ พี่ก็ฝันว่าไปไหนสักแห่งแต่จำไม่ได้เลยอ่ะจิ
    เอ๋ แล้วฝันเห็นพี่จับมือผู้ชายด้วย แบบว่าเมื่อคืนพี่ก็ฝันเห็นเพื่อนเก่า(สนิทๆ) ^-^
    จะใช่คนที่น้องTK the Nakaฝันเห็นหรือเปล่าหนอ แต่ที่แน่ๆฝันนี้ห้ามเล่าให้หวานใจฟัง ไม่งั้นพี่โดนเชือดแน่ๆเลย 555 (b-wow)
     
  17. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    The Alamo, San Antonio, Texas


    ใช่เลยค่ะคุณ zip
    The Alamo, San Antonio, Texas
    พี่นักเขียนได้มีโอกาสไปเที่ยว Mission Trail ทั้ง 5 แห่ง
    ได้ถ่ายภาพโบสถ์ และ fort ทั้งหมด และรวมรวมไว้ที่
    http://www.novaanalai.com/novaanalai/san_antonio_texas.html

    แม้จะเป็นสถานที่เก่าแก่ซึ่งถูกทอดทิ้งไปหลายร้อยปี แต่ก็เป็นสถานที่ที่ยังคงมีพลังมากมายมหาศาล นักท่องเที่ยวที่สัมผัสกับพลังเหล่านี้ได้ มักถือโอกาสไปหามุมมสงบทำสมาธิอยู่เนืองๆค่ะ แต่ผู้ที่ไม่ได้สนใจเรื่องพลังงาน ได้แต่ไปเยี่ยมชมสถานที่ โดยไม่ได้ตระหนักว่า พวกเขาเป็นปัจจัยที่ไม่เพียงแต่จะทำให้พลังดั้งเดิมสถิตย์อยู่ต่อไปอีกเท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวหลายล้านคนต่อปี มีส่วนช่วยในการเพิ่มพลังให้กับสถานที่เหล่านี้ด้วยเช่นกัน(rose)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN8861.JPG
      DSCN8861.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      29
  18. TK the Naka

    TK the Naka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +1,190
    สวัสดีครับ พี่นักเขียนมาแว้ว
    รอฟังเรื่องการทดลองตั้งแต่ช่วงกลางวัน ว่าทำไมพี่ไม่มาสักที
    ลืมไปว่าพี่อยู่ตั้งยูเอสแน่ะครับ คืออยากจะขอบคุณพี่นักเขียนในทุกๆเรื่องที่ให้คำแนะนำมา รู้สึกตัวเองค่อยๆเห็นรังสีสว่าง ในจิตของตนเองมากขึ้น คือเมื่อก่อนเหมือนมีเงาลางๆเกาะอยู่ พอได้รับคำแนะนำสั่งสอนของพี่นักเขียนก็เลยเก็ทครับ ต่อไปนี้ผมจะพยายามไม่เครียด ไม่หดหู่ล่ะ พอดีต้องท่องสูตรฟิสิกส์ เคมี ชีวะ เตรียมสอบหมอน่ะครับ ลองใช้วิธีของพี่นกน้อยดูก็ได้ผลนะครับ (ขอบคุณพี่นกน้อยอีกทีครับ) เดี๋ยวถ้าสอบติดจะมีโปร.รักษาฟรีให้ครับ
    เดี๋ยวคืนนี้ผมจะเชิญพี่นักเขียนและทุกๆท่านไปเที่ยวบาดาลกัน รับรองเลี้ยงไม่อั้น ส้มตำ ปลาร้า ลาบ น้ำตก ซกเล็ก แซ่บหลาย มีหมด หวังว่าคงไม่รังเกียจนะครับ
    ใครที่ทดลองวิธีของพี่นักเขียนแล้วเป็นยังไงก็มาบอกกันมั่งนะครับ คือผมยังกลัวๆกล้าๆว่าหน้าของตนจะเปลี่ยนไปยังไง จะกลายเป็นหน้าเดิมในอดีตชาติหรือเปล่า จะน่ากลัวหรือเปล่า ก็ยังไม่รู้ ส่วนผมอย่างที่บอกตื่นมาทุกเช้า หน้าตาไม่ซ้ำแบบจริงๆครับ

    เคารพ

    TK the Naka
     
  19. leogirlw99

    leogirlw99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +4,765
    ดีใจด้วยจ้าที่วิธีของพี่ได้ผล แหม เรียกพี่ว่านกน้อย ดูน่ารักกว่าตัวไงไม่รู้สิ อิอิ
    ดูน้องTK the Nakaสดชื่นมีความสุขมากขึ้นกว่าตอนแรกมากเลยเนอะ พี่ก็สุขด้วยจ้า
    คืนนี้ให้ไกด์พาทัวร์เมืองบาดาล แต่ถ้าจะเลี้ยงข้าว พี่ขอเป็นอาหารเจนะ แบบว่าช่วงนี้กินเจอยู่จ้าแล้วก็ขอหลายๆจานหน่อย พี่กินจุ 555
     
  20. TK the Naka

    TK the Naka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +1,190
    อนุโมทนา สาธุ กับพี่ๆที่ทานเจนะครับ ขอให้ได้บุญกันเยอะๆ
    อิ่มบุญเลยนะพี่นกน้อย
    ออกพรรษานี้เราจะไปทัวร์ดูบั้งไฟกันที่โลกต่างมิติกัน
    แล้วจะเห็นว่าสวยกว่ามองจากโลกมนุษย์มากๆครับ
    ใครจะไปจองตั๋วไว้ก่อนนะ เดี๋ยวติดต่อขอเรือรูปพระนารายณ์บรรทมสินธุ์
    เตรียมไว้สำหรับแขก วีไอพี ห้องวิทย์ทุกท่านเลย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...