ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อย่าลืมว่าพระพุทธเจ้า ท่านก็สอนให้คนเราตั้งตน อยู่ด้วยความไม่ประมาทนะครับ


    [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 24604_002.jpg
      24604_002.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.6 KB
      เปิดดู:
      36
    • 04-1-8-2548.jpg
      04-1-8-2548.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.2 KB
      เปิดดู:
      33
    • 64244-69.jpg
      64244-69.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38.2 KB
      เปิดดู:
      37
    • 094042110.jpg
      094042110.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.6 KB
      เปิดดู:
      32
    • hurricane-katrina-1.jpg
      hurricane-katrina-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.8 KB
      เปิดดู:
      772
    • pic_7.jpg
      pic_7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.2 KB
      เปิดดู:
      40
    • pic_8.jpg
      pic_8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.5 KB
      เปิดดู:
      38
    • pic_9.jpg
      pic_9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      49.7 KB
      เปิดดู:
      33
    • pic_11.jpg
      pic_11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43.8 KB
      เปิดดู:
      33
    • pic_12.jpg
      pic_12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.8 KB
      เปิดดู:
      32
    • pic_13.jpg
      pic_13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.4 KB
      เปิดดู:
      29
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2007
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สาวอังกฤษเหยื่อน้ำป่าสุราษฎร์ฯเล่านาทีชีวิตรอดปาฏิหาริย์</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>14 ตุลาคม 2550 15:37 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>จนท.พาส่งโรงพยาบาล</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ยังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>แม้จะมีอาการบาดเจ็บแต่ก็ยังแข็งใจ และยังเข้าใจว่า แฟนหนุ่มรอดตายด้วย</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>สุราษฎร์ธานี-นักท่องเที่ยวสาว วัย 21 ปี สัญชาติอังกฤษ เหยื่อน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาสก รอดปาฏิหาริย์ หลังน้ำป่าคร่าชีวิตเพื่อนร่วมทีม พร้อมไกด์นำเที่ยวท้องถิ่นชาวไทยไป รวม 8 ชีวิต ขณะกำลังท่องเที่ยวที่ถ้ำน้ำลอด เผยถูกน้ำซัดไปเกาะแง่งหิน ก่อนปีนขึ้นไปเกาะชง่อนหินสูงไว้ รันทดเจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งแฟนหนุ่มสัญชาติเดียวกันเสียชีวิตแล้ว หวั่นช็อก

    ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการค้นหาผู้รอดชีวิต ในเหตุการณ์น้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาสก อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี จนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวสัญชาติเยอรมัน และไกด์นำเที่ยวท้องถิ่นชาวไทยเสียชีวิต จำนวน 8 คน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

    ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันนี้ (14 ต.ค.) การค้นหาของเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติเขาสก ก็ประสบความสำเร็จอย่างปาฏิหาริย์ เมื่อสามารถพบ และช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ เพศหญิง ชื่อ น.ส.Helena Carroll อายุ 21 ปี แม้ความหวังของเจ้าหน้าที่ทุกคนจะเหลือน้อยเต็มทีว่า จะพบผู้รอดชีวิต

    แต่ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่พบ น.ส.Helena ปีนอยู่บนชง่อนหิน ภายในถ้ำที่ลึกเข้าไปประมาณ 500 เมตร ซึ่งสภาพภายในถ้ำมืดมาก จนไม่สามารถมองเห็นได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ไฟฉายส่อง พร้อมส่งเสียงเรียกไปตลอดระยะเวลา โดยต้องใช้เระยะเวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือ น.ส.Helana ลงมา และนำออกจากถ้ำมาได้อย่างปลอดภัยในสภาพร่างกายที่อ่อนเพลียอย่างรุนแรง

    เบื้องต้น น.ส.Helana เปิดเผยว่า ตนเองได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย และชื่นชอบความสวยงามของธรรมชาติ จึงเดินทางมาท่องเที่ยวที่ถ้ำน้ำลอด อุทยานแห่งชาติเขาสก กับ นาย Joan Cullen อายุ 24 ปี สัญชาติอังกฤษ แฟนหนุ่มที่รู้จักกันมากว่า 3 ปี เป็นวันที่ 3 โดยตน และแฟนหนุ่มเป็นชาวเมืองเบอร์มิงแฮม

    ก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวทั้งหมดในกลุ่มได้เดินเรียงแถวตอนหนึ่ง ซึ่งตนและแฟนหนุ่มได้เดินรั้งท้ายกลุ่ม ได้มีน้ำป่าไหลทะลักเข้ามาภายในถ้ำอย่างรวดเร็ว โดยที่ทุกคนยังไม่ทันตั้งตัว ตนได้จับแง่งหินที่อยู่บริเวณนั้น แล้วปีนขึ้นไปอยู่บนชง่อนหิน จึงรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

    ส่วนแฟนหนุ่มนั้น ได้ยืนอยู่ฝากหนึ่ง และได้พยายามว่ายน้ำเข้ามาหาตน แต่ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม ซึ่ง น.ส.Helana ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามหาแฟนหนุ่มด้วย โดยที่ยังไม่ทราบว่า แฟนหนุ่มของเธอเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่พบศพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    สำหรับสภาพร่างกายของ น.ส.Helanaได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลถลอกที่บริเวณใบหน้า และแขนเพียงเล็กน้อย แต่อยู่ในสภาพอิดโรย เนื่องจากไม่มีอาหารตกถึงท้องมานานกว่า 20 ชั่วโมง ประกอบกับสภาพจิตใจที่บอบช้ำ และยังตื่นกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงแม้จะยังมีความหวังว่า แฟนหนุ่มของตนยังมีชีวิตอยู่ เพราะเจ้าหน้าที่ได้บอกเพียงว่า แฟนหนุ่มอยู่ที่โรงพยาบาลในตัว จ.สุราษฎร์ธานี เพราะเกรงว่า น.ส.Helana จะเกิดอาการช็อก

    น.ส.Helana จึงยังมีความร่าเริง สดใส พร้อมแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ให้ความช่วยเหลือตนเอง

    สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย จากทั้งหมด 9 ราย เป็นไกด์นำเที่ยวท้องถิ่นชาวไทย 2 ราย นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย รอด 1 ราย ที่เหลืออีก 5 ราย เป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติเยอรมัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่พบศพทั้งหมดแล้ว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9500000121676
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้นำจีนเตือนไต้หวันมิให้ประกาศเอกราช

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 15 ต.ค.- ประธานาธิบดีหู จิ่นเทา ของจีน เตือนไต้หวันมิให้ประกาศเอกราชอย่างเป็นทางการ พร้อมกับให้คำมั่นว่าจะโน้มน้าวให้ไต้หวันกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของจีนด้วยวิธีการแบบสันติ

    ในคำปราศรัยของประธานาธิบดีหู ที่เตรียมไว้สำหรับกล่าวในพิธีเปิดการประชุมสมัชชาพรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 17 ในวันนี้ ประธานาธิบดีหู กล่าวว่า จีนมีความตั้งใจที่จะใช้ความพยายามทุกวิถีทางด้วยความจริงใจอย่างเต็มที่ที่จะทำให้จีนและไต้หวันได้กลับมารวมเป็นประเทศเดียวกันอีกครั้งอย่างสันติและจะไม่ยอมให้ผู้ใดแบ่งแยกไต้หวันออกจากจีน ไม่ว่าจะเป็นวิธีการใดก็ตามหรือจะเปลี่ยนไปใช้ชื่อใดก็ตาม ประธานาธิบดีจีนยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงก่อนที่จะถึงเดือนสิงหาคมปีหน้า ที่กรุงปักกิ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิก ถือเป็นช่วงเวลาที่เป็นอันตรายอย่างยิ่งในช่องแคบไต้หวัน

    ทั้งนี้ ไต้หวันเตรียมจะจัดการลงประชามติในปีหน้าว่าจะเดินหน้าแผนการขอเข้าเป็นสมาชิกองค์การสหประชาชาติหรือไม่ โดยไม่สนใจคำเตือนจากสหรัฐและจีน อย่างไรก็ตาม แม้ผลการลงประชามติจะออกมาให้ไต้หวันเดินหน้าต่อไป แต่ความพยายามอาจจะไม่เป็นผล เพราะจีนซึ่งเป็นสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ และมีสิทธิยับยั้งมติของคณะมนตรีความมั่นคงฯ ได้ จีนอ้างสิทธิเหนือดินแดนไต้หวัน นับตั้งแต่ไต้หวันแยกตัวออกมาจากจีนเมื่อปี 2492 ขณะเกิดสงครามกลางเมืองในจีนและประกาศจะใช้กำลังหากไต้หวันประกาศตัวเป็นเอกราชจากจีนอย่างเป็นทางการ.-สำนักข่าวไทย

    [ 2007-10-15 : 09:15:57 ]

    เผยผู้นำรัสเซียตกเป็นเป้าถูกลอบสังหารในระหว่างเยือนอิหร่าน

    [​IMG]

    มอสโก 15 ต.ค.- ทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียเปิดเผยว่า หน่วยข่าวกรองได้แจ้งเตือนประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ว่า มีความเป็นไปได้ว่าเขาจะตกเป็นเป้าหมายของการลอบสังหารในระหว่างที่เขาเดินทางไปเยือนกรุงเตหะราน ของอิหร่านในสัปดาห์นี้

    ในขณะเดียวกัน ทางการอิหร่านปฏิเสธรายงานในเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงพร้อมกับระบุว่า ข้อกล่าวหาเรื่องการเตรียมแผนลอบสังหารเป็นสงความจิตวิทยาที่ศัตรูของอิหร่านเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง เพื่อบ่อนทำลายความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและอิหร่าน ทางด้านรองโฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซีย กล่าวว่า เขายังไม่ได้รับแจ้งว่าจะมีการยกเลิกกำหนดการเดินทางเยือนอิหร่านของผู้นำรัสเซีย

    การเดินทางครั้งนี้ นับเป็นการเยือนอิหร่านครั้งแรกของผู้นำรัสเซียนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง และอยู่ในระหว่างที่เกิดความตึงเครียดระหว่างชาติตะวันตกกับอิหร่านในเรื่องข้อกล่าวหาที่ว่า อิหร่านกำลังพยายายามหาทางครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ สำนักข่าวอินเตอร์ แฟกซ์ ของรัสเซีย เผยแพร่รายงานข่าวว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายกำลังเตรียมการที่จะโจมตีประธานาธิบดีรัสเซียในระหว่างเดินทางเยือนอิหร่าน โดยอาจจะใช้วิธีการสังหารและจับเป็นตัวประกัน.-สำนักข่าวไทย

    [ 2007-10-15 : 09:08:57 ]

    ญี่ปุ่นเตรียมซ้อมระบบขีปนาวุธป้องกันเมืองหลวง

    [​IMG]

    โตเกียว 14 ต.ค.
     
  4. ฟิล์มนรกภูมิ

    ฟิล์มนรกภูมิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +669
     
  5. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
     
  6. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    โลกุตตระ...ออกโปรดทั่วโลก

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่องของพุทธภูมิ และการฝึกอภิญญาใหญ่เพื่อรับมือกับภัยพิบัติ โดยคุณคณานันท์

    [​IMG]

    การที่พุทธภูมิยังต้องเวียนว่ายตายเกิดอีก เพื่อการบำเพ็ญบารมีให้ครบถ้วนตราบจนบรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ การเกิดเป็นทุกข์และการเกิดแต่ละครั้งก็ย่อมมีโอกาสก่อกรรมทั้งที่โดยหน้าที่ ทั้งที่โดยจำเป็น และทั้งที่ได้พลาดพลั้งไปตามวิสัยปุถุชน

    ดังนั้นพุทธภูมินั้นก็ยังต้องลงนรกหากยังประมาท หากยังทะนงในมานะ และหากเป็นพุทธภูมิมิจฉาทิษฐิ

    นรก และการลงนรกเป็นเรื่องน่ากลัว นรกไม่ใช่ที่จะลงไปเที่ยวเล่นโดยไม่จำเป็น และนรกก็ไม่ใช่ที่บำเพ็ญบารมี การพลาดลงนรกของพุทธภูมินั้นในช่วงบารมีต้นเป็นไปเพื่อการเรียนผิด รู้ว่าการกระทำผิดเป็นเช่นไรเสวยผลกรรมอย่างไร ส่วนใหญ่พุทธภูมิผู้ฉลาดในการบำเพ็ญบารมีนั้นครั้นถึงบารมีกลางก็อธิฐานไม่ล่วงอบายภูมิแล้ว เนื่องจากเสียเวลาในการบำเพ็ญบารมีอื่นไปมาก

    ท่านที่เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเองก็พอทราบกันแล้วว่ามี "วิธีหนีนรก" นั่นคือการทรงอารมณ์ใจในระดับของพระโสดาบัน

    -มีศีลที่สะอาดบริสุทธิ์
    -มีความมั่นคงในพระรัตนตรัย
    -มีวิปัสสนาญาณเห็นว่าคนสัตว์และตัวเรา ย่อมไม่พ้นความตายไปในที่สุด เราพึงไม่ประมาทในการทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตให้สงัดจากกิเลสอกุศลทั้งปวง

    และนอกจากนี้ก็อธิษฐานเพื่อการเดินทางอันยาวไกล ในสังสารวัฏฏ์เพื่อการบำเพ็ญบารมีทั้งสามสิบทัศน์เอาไว้ทุกชาติเสมอว่า

    "ข้าพเจ้าขอตั้งจิตน้อมระลึกถึงคุณแห่งพระพุทธศาสดาที่ปรากฏมาแล้วนับประมาณมิได้ ขอคุณแห่งพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์นับแต่สมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ท่านได้เมตตาปกปักษ์รักษาจิตข้าพเจ้าให้ทรงอยู่ในสัมมาทิษฐิ อันถูกต้องมั่นคงในทางธรรม ขอนับแต่นี้ข้าพเจ้าได้สร้างบารมีในเขตพระบวรพุทธศาสนาของพระพุทธเจ้าพระองค์ใดพระองค์หนึ่งเสมอ และขอได้สร้างบารมีกับพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ด้วยเทอญ ขอข้าพเจ้าจงได้จุติใน สกุลสัมมาทิษฐิอันบริบูรณ์ด้วยศรัทธา ในประเทศอันสัปปายะ มีทรัพย์มีพละทั้งปวงพร้อมพรั่งในการบำเพ็ญบารมี คำว่าไม่มี ไม่ได้ ไม่รู้ จงอย่าได้ปรากฏแก่ใจแม้แต่น้อยนิด

    ไม่ขอลงไปในแดนอบายภูมิ หรือจุติในภพภูมิอันไม่อาจสร้างบารมีได้

    และขอให้ทุกชาติที่ได้จุติ ก็ขอจงรู้ตื่นขึ้นจากภายในในพุทธจิตแห่งพระโพธิสัตว์ของตนเองรู้ได้ด้วยตนเอง

    ขอสรรพบารมีจงมารวมตัวกัน ให้ข้าพเจ้าทรงอภิญญาสมาบัติได้ทุกชาติ ระลึกชาติได้ทุกชาติ ทรงเมตตาอัปปันณานฌานได้ทุกชาติ ทรงกรรมฐานทุกกองที่เคยเจริญมาในอดีตชาติได้อย่างคล่องตัว ทิพยจักษุญาณแจ่มใส วิปัสสนาญาณกระจ่างแจ้งในดวงจิต ขอจงเข้าถึงและทรงอรมณ์พระนิพพาน แจ่มแจ้งในสภาวะพระนิพพานได้ทุกชาติไป สามารถแผ่ธรรมทานแห่งองค์พระศาสดา ได้ตามที่ทรงมีพุทธประสงค์ ได้ทุกๆ ชาติยิ่งๆ ขึ้นไปตราบจนข้าพเจ้าได้บรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณด้วยเทอญ"

    "ขอบุญบารมีความดีทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาดีแล้วนั้น จงมีแด่ทุกท่าน ทุกๆคนด้วยเทอญ"


    ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

    [​IMG]

    วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคมนี้ เวลา 9.00 น. ที่สวนลุมพินี(บริเวณเกาะลอย) ขอติวเข้มโดยเฉพาะอย่างยิ่งการฝึกมโนมยิทธิครับ ขอท่านที่ตั้งใจ ปฏิบัติ มาฝึกกันครับ

    พระท่านเร่งเรื่องการปฏิบัติทางจิตให้ก้าวหน้ากันให้มากที่สุด ก่อนวันออกพรรษาครับ ในใจผมมีความรู้สึกยังกับเป็นวันสอบ ที่สำคัญมากๆอย่างไรชอบกล ซึ่งก็ไปตรงกับใจของหลายๆท่านที่ตั้งใจปฏิบัติธรรมกันในช่วงเข้าพรรษากันมาแล้วครับ

    หลายๆท่านอีกเช่นกันที่บอกว่าเกณฑ์อภิญญาใหญ่ ใกล้เข้ามามากๆแล้วครับ

    ได้กราบเรียนถามพระท่านว่า ทำไมจึงปรากฏเกณฑ์อภิญญาใหญ่

    ท่านก็บอกว่า "ลำพังกำลังของคนธรรมดา แม้มีกำลังใจสูงแค่ไหน ก็ไม่อาจรับมือกับภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นครั้งนี้ได้

    มีเพียงท่านที่ได้อภิญญานั้นจึงจะช่วยเหลือผู้คนได้มาก

    แต่ก่อนที่จะได้อภิญญากันนั้น ผู้ที่จะได้อภิญญาก็ต้องเรียนรู้และปรับสภาวะจิตขึ้นสู่ สัมมาทิษฐิ ความเสียสละเพื่อส่วนรวม ความเมตตาโดยปราศจากเงื่อนไข ต้องเป็นผู้ที่ปรารถนาเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง ไม่เช่นนั้นตัวอภิญญาก็จะเป็นดาบที่หันเข้าหาเจ้าของ ทำลายความดี และซ้ำยังลากลงนรกเสียอีกด้วย หากใช้อภิญญาไปเพื่อแก่งแย่งความเป็นหนึ่ง เพื่อกดขี่ครอบงำคนอื่นด้วยแรงแห่งมิจฉาทิษฐิ ด้วยมานะทิษฐิ ด้วยกิเลสอุปทานและอวิชชา

    ดังนั้นผู้ที่พึงได้อภิญญาจึงจำเป็นต้อง มีจิตใจมั่นคงในสัมมาทิษฐิเป็นประการที่หนึ่ง มีพรหมวิหารสี่เป็นประการที่สอง มีจิตใจเด็ดเดี่ยวเสียสละเพื่อส่วนรวมเป็นประการที่สาม "

    "ขอให้ทุกๆ ท่านผู้ทรงอยู่ในวิสัยจงเร่งขวนขวายยกระดับจิตของท่านขึ้นสู่ความบริสุทธ์ของจิตที่บริสุทธ์ยิ่งกว่าด้วยเถิด ภัยต่างๆ ใกล้เข้ามาแล้ว"


    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=44604&page=48
    <!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- sig -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 74_2.jpg
      74_2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.8 KB
      เปิดดู:
      29
    • 53920h076.jpg
      53920h076.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.1 KB
      เปิดดู:
      40
    • 19001900.jpg
      19001900.jpg
      ขนาดไฟล์:
      114.7 KB
      เปิดดู:
      25
    • LumphiniPark1_750.jpg
      LumphiniPark1_750.jpg
      ขนาดไฟล์:
      148.4 KB
      เปิดดู:
      47
    • M_lumpinee.gif
      M_lumpinee.gif
      ขนาดไฟล์:
      283 KB
      เปิดดู:
      58
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2007
  8. Aunop

    Aunop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2007
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +1,243
    http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?lang=th&newsid=284982

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD height=70>ความร้อนผุดขึ้นหลังบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นแสบจมูก </TD></TR><TR><TD vAlign=top bgColor=#ededed>21:58 น. รปภ.หมู่บ้าน สุภาวัลย์ ม.6 ถนนเสมา-ฟ้าคราม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เข้าแจ้งความ สภ.ต.คูคต ว่า บริเวณหลังบ้านเลขที่98/95 ซึ่งเป็นบ้านพักของนางสุภาณี ทองไทย อายุ 52 ปี เกิดก๊าซความร้อนผุดขึ้นที่หลังบ้าน มีความร้อนที่พื้นครัวและทางเดิน จนไม่สามารถเดินได้ นอกจากนี้เมื่อสูดดมกลิ่นก๊าสเข้าไปยังมีอาการฉุนแสบจมูกและความร้อนได้แผ่กระจายไปหลายบ้านจนทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวว่าก๊าซจะระเบิดลุกเป็นไฟขึ้นมา
    นายอำนาจ แดงกุล ปลัดเทศบาลรักษาการนายกเทศบาลเมืองลำสามแก้ว ให้นำรถน้ำดับเพลิงมาฉีดที่ด้านหลังหมู่บ้าน และขอบรั้วหมู่บ้านจุดที่เกิดความร้อนขึ้นมา จนความร้อนเบาบางลง เจ้าหน้าที่เทศบาลได้ลองเดินดูด้วยเท้าเปล่าพบว่าความร้อนยังคงอุ่นอยู่ และมีชาวบ้านอีกหลายหลังยังพบว่ามีความร้อนผุดขึ้นมาด้านหลังบ้านเหมือนกัน
    นางสุภาณี ทองไทย เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า มีความร้อนผุดขึ้นมาหลายวันแล้ว ทีแรกคิดว่าเป็นแสงแดดที่ส่องลงมาแต่เมื่อเวลาค่ำมืดความร้อนกับรุนแรงขึ้นทุกวันจนมาวันนี้ไม่สามารถเดินไปหลังบ้านได้เลยและยังมีกลิ่นก๊าสเหม็นขึ้นมาอีกเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยตรวจสอบด้วย ทางด้านนายอำนาจ แดงกุล ปลัดเทศบาลรักษาการนายกเทศบาลเมืองสามแก้ว กล่าวว่า พื้นที่แห่งนี้เดิมเคยเป็นบ่อขยะมาก่อนและมีขยะที่ทับถมเป็นชั้นๆไว้จำนวนมาก และคิดว่าคงจะเกิดก๊าซผุดขึ้นมาจากใต้ดินซึ่งเป็นเรื่องของธรรมชาติที่มีของหมักหมมสะสมไว้เป็นจำนวนมาก จึงเกิดเป็นก๊าซขึ้นมา อย่างก็ตามจะประสานไปยังกรมทรัพย์พยากรธรณีให้มาตรวจอีกครั้ง
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD align=right width="65%" bgColor=#ededed>[​IMG]</TD><TD align=right width="35%">[​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>เนชั่นทันข่าว
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877

    แปลกมากๆ หรือว่า....
    (nogood)(nogood)



    Greatest Mysteries: What Happens Inside an Earthquake?

    By Robin Lloyd, LiveScience Senior Editor
    posted: 17 August 2007 01:40 pm ET



    Above ground, friction is a steady, stubborn force that opposes motion. Friction generates heat, as people with cold hands know, and increases with the stress you put on objects. So the heat on faults during sliding should increase with depth in the Earth. The rocks should definitely melt where they meet.

    http://www.livescience.com/strangenews/070817_gm_earthquake_insides.html
     
  10. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สงสารพม่าเพื่อนคนไทย ****

    ถูก...คุกคามจากมหาอำนาจมากมาย
    ใครๆ ...ก็อยากเข้าไปกอบโกย....ทรัพยากรในพม่า
    เพื่อนพม่า....เหมือนถูกพวกเขาผลักออกจากชาวโลก

    ทหารมังกรทะเลแพ้สงครามโลก...ฝังทองคำโบราณไว้ในเพื่อนบ้านมหาศาล
    เขาพยายามทำทุกอย่าง....เพื่อนเปิดโอกาสเข้าไปค้นหาอีกครั้ง

    สงสารเพื่อนพม่า...ถูกยุแหย่ให้แตกแยก
    เพื่อนไทย....กรรมกำลังมา
    หลีกพ้นกรรม...ด้วย "ทำความดีด้วยสัจจะ วันละข้อ"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** กรรมเสียดินแดน ****

    เรื่องเสียดินแดน...ก็แค่เสียที่ดิน
    ตายไปก็เอาไปไม่ได้

    แต่...ไม่ได้เสียดินแดนอย่างเดียว
    ชีวิตอีกมากมาย....จะสูญเสียอย่างมหาศาล

    รอดพ้นกรรม...ด้วย "ทำความดีด้วย สัจจะ วันละข้อ"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  12. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** พระธรรมน้อยใจ ****

    พระพุทธเจ้า...พยายามค้นหาแก่นความจริง
    พระพุทธเจ้า....จึงพบแก่นสาร คือ "หลักสัจจะธรรม"
    พระพุทธเจ้า...ประกาศ "หลักสัจจะธรรม"

    แต่...ทุกท่านคงประจักษ์แล้วว่า
    "หลักสัจจะธรรม" ...ที่ข้าพระพุทธเจ้านำพามา
    นำมาบันทึกให้ศึกษาใน Website นี้
    กลับมีคนสนใจน้อยกว่า....พลังวิเศษต่างๆ ของมนุษย์

    แล้ว...โลกจะพิจารณาลงโทษอย่างไรต่อไป
    ท่านคงจะเดากันได้
    เมื่อ...คนนับถือศาสนา
    กลับไม่สนใจ....เนื้อหาแก่นสารของศาสนศาสตร์

    ข้าพระพุทธเจ้าจึงพยายามบอกให้ท่านเชื่อและปฏิบัติตนด้วยสัจจะเป็นประจำ
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  13. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ความหวัง ****

    สิ่งที่ข้าพระพุทธเจ้าปรารถนา...
    คือ "สัจจะ" ปรากฏไปทั่วสุวรรณภูมิ....ก่อนสรรพภัยทั้งปวงกึ่งพระพุทธกาลจะมาถึง
    และเป็นตัวอย่างให้กับชาวโลก

    ข้าพระพุทธเจ้าคนเดียว...มีสองมือ สองขา
    ทำเต็มที่ ก็ได้เต็มที่...เพียงนี้
    มองหา...คนจากสรวงสวรรค์ที่ส่งลงมาช่วยแทบไม่เจอ

    ขอดินฟ้าอากาศ ... เป็นสักขีพยาน
    ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองผู้ที่เชื่อและพยายามปฏิบัติตนด้วยสัจจะ รอดปลอดภัย
    ขอปฏิหาริย์... จงปรากฏบนผืนแผ่นที่ ผู้มีสัจจะ อยู่อาศัย
    ขอให้เขาและเธอ...พบหลักสัจจะธรรม โลกุตตระธรรมต่อไป

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2007
  14. ฟิล์มนรกภูมิ

    ฟิล์มนรกภูมิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +669
    การเมืองเหมือนหม้อน้ำเดือดที่มีไฟร้อนใส่ตลอดเวลา
    ดังนั้น "เราจะปิดฝาหม้อ" มากไป ไม่ล้น ก็จะระเบิดได้



    คิดว่า "ถึงจุดต้องผ่อนปรนลงหน่อย" จะระบายไอร้อนได้
    พอน้ำลดความเดือดพล่านลง ใจเย็นอีกนิด หากมีตะกอนอะไร
    มันน่าจะลอยมาปรากฏด้วยแรงเดือดของน้ำร้อนนั้น


    ก็ไม่ยากที่จะจับหรือเขี่ย "ตะกอนออก" ใช่มะคะ?
     
  15. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258
    มันเลื่อนเข้ามาเร็วขึ้นนะสิ เลื่อนออกก็ดี (คนดีมีเวลาทำดีมากขึ้น แต่
    เอ๊ะ คนทำชั่วก็มีเวลาทำชั่วมากขึ้น มันก็เลื่อนเข้ามาอีก)
     
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** รวมกรรม ****

    แย่งชิงอำนาจสูงสุด
    แย่งชิงที่ดิน
    พายุขึ้นเมือง
    เขื่อนใหญ่พัง
    อาวุธนิวเคลียร์
    แผ่นดินแตกแยกระเบิด
    แม่น้ำโขงพุ่งเข้าประเทศ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  17. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    พยากรณ์การเมืองไทย ปี'หนู'ระห่ำ ฝ่าปฏิวัตินองเลือด-ปิดท้ายยุบสภา

    โหราจารย์ชื่อดังหลายคนทำนายไว้ใน 'ศาสตร์แห่งโหร ๒๕๕๑' โดยสำนักพิมพ์ 'มติชน' ว่าการเมืองไทยช่วง 3 เดือนแรกปี 2551 จะราบรื่น แต่หลังจากเดือนมีนาคมเป็นต้นไป เกือบทุกคนทำนายดวงเมือง-การเมืองไทยในทางเดียวกัน คือหนักหนาสาหัสไม่ต่างไปกว่าปี 2549

    พลิกดูปฏิทินการเมืองไทย รัฐบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดให้ได้ ส.ส.ชุดใหม่ภายในเดือนมกราคม 2551 ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเลือกนายกรัฐมนตรีภายในเดือนกุมภาพันธ์ มีรัฐบาลใหม่ภายในเดือนมีนาคม 2551

    ปรับ ครม.กลางปี-ยุบสภาธันวา

    พัฒนา พัฒนาศิริ ผู้เชี่ยวชาญการวางฤกษ์ บอกว่า 'จะเห็นได้ว่าดาวอังคารในช่วงวันที่ ๒๘ เมษายน ถึง ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๑ โคจรอยู่ที่ราศีกรกกฎ โดยมีอัตราการโคจรผิดปกติคือ เดินมณฑ์ (เดินช้า) ตลอดระยะเวลา โดยเฉพาะดาวอังคารที่ราศีนี้ได้ตำแหน่ง 'นิจจ์' คืออ่อนด้อย ถอยเสื่อม เช่นเดียวกับดาวพฤหัสบดี วิกฤตที่เกิดขึ้นในวงการรัฐบาลช่วงระยะนี้ นับว่าใหญ่หลวงเอาเรื่อง เพื่อให้รัฐบาลดำเนินการต่อไปได้ ทางแก้ไขที่สำคัญตามครรลองการเมืองที่เคยปฏิบัติกันมาคือ การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อหาคนดีมีฝีมือมาทำงานกันใหม่'

    ลุ่มๆ ดอนๆ มาจนปลายปี หมอพัฒนาฟันธงอีกครั้งว่า

    'ดาวพฤหัสบดีเดินเอ้อเร้อเอ้อเต่อที่ราศีธนูต่อไปจนถึงวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๕๑ เวลา ๑๗ นาฬิกา ๓๕ นาที ก็ยกย้ายไปโคจรที่ราศีมังกรได้ตำแหน่ง นิจจ์ อันเป็นตำแหน่งเสื่อมอีกรอบหนึ่ง ปัญหาของ ครม. และอื่นๆ ในการบริหารการปกครองประเทศจะปะทุกลายเป็นความยุ่งยากเดือดร้อนอีกครั้งหนึ่ง ผู้นำรัฐบาลยังพา ครม.และพรรคการเมืองฝ่ามรสุมต่อไป จนกระทั่งไม่มีระฆังวิเศษมาช่วย ไม่มีดวงดาวมหัศจรรย์มาพลิกผันสถาน การณ์ให้ดีขึ้น คนบ้านเราก็ต้องออกไปเลือกตั้งใหม่ แน่นอนครับ'

    ปืนไฟยังมีอิทธิพล-เมษาส่อปฏิวัติ

    กองทัพยังเป็นตัวแปรสำคัญที่จะเข้ามาพัวพันกับอิทธิพลของดวงดาว และการเมืองไทย ดังคำทำนายของ ภานุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิต โดยเปรียบกองทัพเป็น 'ปืนไฟ'

    'วันที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๕๑ ถึง ๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๑ ในช่วงนี้เราจะพบว่าคลื่นใต้น้ำที่ยังแฝงตัวอยู่จากช่วงที่ผ่านมาก็ยังมีหลงเหลืออยู่ และจะผลุบๆ โผล่ๆ ให้เห็นเป็นระยะๆ อำนาจของปืนไฟยังไม่หมดไปจากวงจรของอำนาจของบ้านเมือง ควรระวังการกระทบกระทั่งกันจากพลังมวลชนหรือคนมีบทบาทมีอำนาจต่อสังคมส่วนรวม...

    ในช่วงนี้ขอให้ระวังอาวุธระเบิด ปืนไฟที่จะยังคงมาสร้างปัญหาความเดือดร้อนให้เกิดขึ้นกับบ้านเมืองอีกครั้ง ถ้าคนมีอำนาจไม่คุมเกมให้ดี ซึ่งก็ขอให้เห็นแก่บ้านเมือง อย่าเอาแพ้ชนะชนิดที่ทำให้สังคมส่วนรวมต้องเกิดการเดือดร้อนอีกเลย'

    พูดถึงทหารกับกองทัพแล้ว โหรชื่อดังอีกคนผู้เคยทำนายว่า ปลายปี 2549 จะเกิดการปฏิวัติรัฐประหาร

    มาปี 2551 เขาก็ยังทำนายว่า 'เมษายน 2551' จะเกิดการนองเลือดจากการรัฐ ประหารครั้งใหม่

    เขาคือ โสรัจจะ นวลอยู่ นักพยากรณ์ชื่อดัง

    โสรัจจะ ทำนายว่า 'ดาวพระเสาร์ยังสถิตอยู่ในราศีสิงห์ ตลอดปีนี้ และราหูย้ายจากราศีกุมภ์ เข้าสู่ราศีมังกร ทำมุมตั้งฉากกับลัคนาเมือง ในวันที่ ๑๗ เมษายน ๒๕๕๑ และยังอยู่ต่อเนื่องไปอีกทั้งปี...ลัคนาประเทศถูกบาปเคราะห์จตุโกณกากบาททุกจุด จึงทำให้ชาติบ้านเมืองเข้าสู่ทางคับขันตลอดเวลา เช่น เกิดสงคราม ประกาศกฎอัยการศึก สงครามกลางเมือง ดาวอังคาร บ่งถึงบุคคลในเครื่องแบบผู้ถืออาวุธที่ไม่อยู่ในศีลธรรม จะต้องเข้ามามีบทบาท แทรกเป็นยาดำในคณะรัฐบาลอย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น ดาวมฤตยูกับเสาร์เล็งกันลอยอยู่เหนือขอบฟ้า ดาวคู่นี้หมายถึงการถูกปล่อยเกาะอย่างโดดเดี่ยว การถูกลอยแพ บ่งถึงว่าเมืองไทยจะตกอยู่ในภาวะคับขันรอบด้าน โดยประเทศที่ล้อมอยู่ลุกเป็นไฟและตกอยู่ในสภาพตึงเครียดตลอดเวลา ทำให้เกิดเป็นปีมหาวิปโยคที่การปฏิวัติเปลี่ยนโฉมหน้าประวัติศาสตร์โดยสิ้นเชิง เดือนเมษายนราวปลายเดือน ผู้มีอำนาจในการบริหารบ้านเมืองควรจะต้องระมัดระวังอย่างรอบคอบ...

    จะเกิดความวุ่นวายปั่นป่วนทางการเมือง เกิดการแตกแยก บุคคลในเครื่องแบบจะมีบทบาททันที เกิดการจลาจล รัฐประหารครั้งใหญ่ เกิดการนองเลือด ผู้คนล้มตายเป็นเบือ'

    เดือนเมษายนมีความสำคัญต่อดวงเมืองอย่างไร ก็มีความสำคัญในทางการเมืองเช่นเดียวกัน เนื่องเพราะสถานการณ์ทางการเมืองจะมาถึงจุดสุกงอมในเดือนนี้พอดี

    ลองพิเคราะห์ในกรณีที่พรรคพลังประชาชนและผู้อยู่เบื้องหลัง ทุ่มสุดตัวจนได้เสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร

    ไม่ต้องทำนายก็รู้ว่า จะเกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรงระหว่าง 'ขั้วอำนาจใหม่' กับ 'ขั้วอำนาจเก่า' ในประเด็นการเลือกนายกรัฐมนตรี และการฟอร์ม ครม.ในเดือนกุมภาพันธ์ต่อมีนาคม 2551

    และจะสุกงอมในเดือนเมษายนพอดี

    http://www.matichon.co.th/news_title.php?id=525
     
  18. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    มีข้อสันนิฐานกรณีที่เกิดก๊าซและความร้อนสูงในหมู่บ้านแถบคูคต จ.ปทุมธานีว่า น่าที่จะเกี่ยวพันกับแนวร้าวใหม่ที่พาดผ่านมาจากด่านเจดีย์สามองค์ในการเกิดแผ่นดินไหวที่ผ่านมา

    ที่น่าเป็นห่วงก็คือการเกิดความร้อนระอุขึ้นและการปรากฏก๊าซกำมะถัน เป็นข้อบ่งชี้ถึงการเกิดรอยแยกลาวาจากแรงดันภายในเปลือกโลกที่กำลังถูกกดทับจากน้ำหนักของน้ำที่ถ่ายเทมาปริมาณมหาศาล และการแผดเผาของความร้อนในรูปคลื่นไมโครเวฟที่ทำให้ของเหลวในโลกเดือดอยู่ภายใน

    มีข้อบ่งชี้คือมีภูเขาไฟในอินโดนีเซียที่กำลังปะทุอย่างรุนแรงและรอการระเบิดครั้งใหญ่ในอีกไม่กี่วันนี้ครับ

    ธรรมชาติเชื่อมโยงกันหมด ระมัดระวังกันเอาไว้ด้วยครับ
     
  19. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    เท่าที่ทราบมา ลาวาและรอยเลื่อนของโลก เป็นแกนหลักของการเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยาที่สำคัญเลยครับ
    ลาวาซึ่งอยู่ใต้พื้นพิภพจะถูกแรงดันและแรงอัดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก
    และพร้อมที่จะปะทุขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกและรอยเลื่อนมีความรุนแรงขนาดไหน
    ภูเขาไฟที่อินโดนิเซียที่กำลังรอวันปะทุ อาจจะมาจากการเกิดแผ่นดินไหวถี่ขึ้นที่นิวซีแลนด์
    น่ากลัวครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2007
  20. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ไปปรียนันท์ธรรมสถานวานนี้ ได้คุยกับคุณยายเจ้าที่เจ้าทางผ่านกายเนื้อของคนที่นั่งข้างๆ ท่านบอกว่า"ที่สถานปฏิบัติธรรมนี่ ให้ลูกหลานมาคุยกันแลกเปลี่ยนสนทนาธรรม แนวทางปฏิบัติก่อนก็พอแล้ว เรื่องภัยพิบัติยังไม่ต้องพูดถึงเป็นเรื่องของวันข้างหน้า ให้มาปฏิบัติธรรมก่อน "
    " น้ำมันมีมากรู้ไหมลูกเอ๊ย มันไหลลงข้างล่างไม่ได้ มันก็เอ่อขึ้นๆ (ยกมือประกอบ) วันหนึ่งมันก็จะล้นขึ้นข้างบน"
    ถามว่าวันบวงสรวงฝนจะตกไหม "บอกไม่ได้หรอกนะลูกเอ๋ย ข้างบนเขาไม่ให้พูดมาก คราวก่อนยายบอกมากไปเขาก็ว่าเอาทีหนึ่งแล้ว "
    ฝากมายังทุกท่านค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...