ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    ***วาสนา เสี่ย ดีมากๆครับ ได้รับแต่สิ่งที่ดีๆ อยู่เสมอ สุดยอดครับ
     
  2. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดีค่ะน้องโม

    ขอบคุณมากค่ะ พี่ก็ฟังข่าวเห็นแล้วสะเทือนใจนะคะ
    เมื่อเช้าพี่โทรศัพท์ไปหาน้องผู้กอง ซึ่งพบกันที่วัดห้วยเงาะ ครั้นนั้นคณะพี่รุ่ง
    และคณะเดินทางไปด้วย

    รู้สึกห่วงใย เพราะน้องเขาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี
    พอเขารับโทรศัพท์ เขากับถามพี่ค่ะว่า พี่นวลเป็นอย่างไรบ้าง
    สติกเกอร์หลวงพ่อทวดที่คณะพวกพี่มอบให้ผม ผมมอบให้กับหน่วยเพื่อนๆเรียบร้อยแล้วครับ ยังไม่ได้ถ่ายภาพให้พี่เลย

    พี่ก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ พี่โทรมารู้สึกเป็นห่วงเห็นมีเหตุการณ์ที่ปัตตานี
    น้องเขาก็บอกว่า ผมไม่เป็นไรครับ แต่ผมก็บอกกำลังพลเสมอว่า อย่าประมาท ให้มีสติ

    พระดีครับพี่นวล.....
    (ฟังจากน้ำเสียงของน้องเขา กำลังใจดีค่ะ ถึงแม้ปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัย)

    ส่วนที่หาดใหญ่ พี่ก็ไม่ประมาทค่ะน้องโม อยู่กับเหย้าเฝ้าเรือนดีที่สุดค่ะ:cool:

    ขอบคุณน้องโมค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 มีนาคม 2013
  3. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204

    สวัสดีค่ะพี่รุ่ง.....

    ไปทัวร์บุญปัตตานี จะชวนพี่รุ่งอีกนะคะ

    วันนี้เจอ หนังสือพระคาถา ดีค่ะ


    พระคาถาเปิดทุกอย่าง
    สุดแต่จะอธิษฐาน

    พุทธังเปิด......ธัมมังเปิด.... สังฆังเปิด......
    ข้าพเจ้าขอเปิด....ด้วยนะโมพุทธายะ สิทธัตถะ นะชาลีติ ฯ


    พระคาถากำแพง ๗ ชั้น
    (ป้องกันอันตรายทุกอย่าง)

    อะสังวิสุโล ปุสะพุพะตรึง อะระหัง สะระหัง ปุตตัง
    ชามามิ นะชามามิ ด้วยนะโมพุทธายะ นะชาลีติ


    พระคาถา ถอนคุณไสย

    พุทธัง ปัตตะ ขามิ
    ธัมมัง ปัดตะ ขามิ
    สังฆัง ปัดตะ ขามิ
    ข้าพเจ้าขอขับไล่ ปัดตะขามิ ด้วยนะโมพุทธายะ นะชาลีติ ฯ

    ฯลฯ

    :d(rose)
     
  4. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    สวัสดีครับ เบตงฝนตก:'(
     
  5. tiger 2008

    tiger 2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    203
    ค่าพลัง:
    +1,004
    หลวงปู่ทวด พุทธซ้อน อาจารย์นอง ปี 39​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. anusart34

    anusart34 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2011
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +868
    สวัสดีครับ เสี่ยล้างใจ พี่จงอาง พี่ล้างใจ พี่ภัทร พี่นวล พี่ดินสอ พี่พล และพี่ๆทุกคน

    สบายดีไหมครับ วันนี้ นำหลวงปู่ทวด องค์นี้มาให้พี่ๆๆช่วยวิเคราห์หน่อย ว่าแท้ไหมครับ



    [​IMG]
     
  7. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดียามดึกค่ะ

    องค์ที่น้องanusart34 ให้ชม พี่ยังไม่เคยเห็นเลยค่ะ ได้มาจากที่ไหนหรือคะ
     
  8. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    อ่านเจอมาค่ะ

    “เจ้าสามีราโม”


    [​IMG]

    หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด

    ตามทัศนะ อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ

    โหรแห่งกรุงรัตน์โกสินทร์

    ดวงชะตาของเทพเจ้าแห่งภาคใต้ "หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด"

    ตามพื้นชะตาราศีในทางโหราศาสตร์นั้น ท่านมีชะตากำเนิดวันศุกร์ เดือน ๔ ปีมะโรง พุทธศักราช ๒๑๒๕

    หากวิเคราะห์กันตามหลักของการกำเนิดนั้น วันศุกร์มีดาวศุกร์เป็นดาวประจำตัว ประจำตน ดาวศุกร์นั้นตามหลักเทวกำเนิดสร้างจากคนธรรพ์หรือพิทยาธรผู้มีฤทธิ์ทั้งหมด ๒๑ องค์ พระศิวะเทพอัมพาพรเป็นผงห่อด้วยผ้าสีฟ้ากำเนิดออกมาเป็นเทพพระศุกร์พระศุกร์ จึงมีอิทธิพลให้คนที่เกิดวันศุกร์คือให้เป็นคนรักดนตรีรักศิลปะ ทำให้คนที่อยู่ใกล้มีความสุข

    นี่จะเป็นเหตุหนึ่งกระมังไม่ว่าจะอยู่ในสมณเพศหลวงปู่ทวดก็สร้างความสุขให้ แก่ปวงชนชาวไทย หรือคนที่เคารพศรัทธาท่านให้มีความสุขความเจริญ เปรียบประดุจเทพพระศุกร์ เป็นเทพที่เข้าใจในจิตใจและวิญญาณด้วยวิถีของความเป็นมนุษย์ ตามหลักของการกำเนิดนั้นพระอาทิตย์อยู่ในพื้นชะตากำเนิดราศีมีนซึ่งเป็นราศี ปลายธาตุน้ำ อยู่ในเรือนธาตุน้ำในพื้นชะตากำเนิดมีพระอาทิตย์กุมลัคนา พระอาทิตย์เป็นอายุก็แสดงว่าท่านนั้นดูหน้าตาสูงวัยก็เห็นจะจริง เพราะว่าพิจารณาจากคนเกิดวันศุกร์พระอาทิตย์เป็นอายุกุมจุดเกิดนั้นแปลว่า แก่กว่าวัย....ถ้าพิจารณาจากรูปหน้าขององค์หลวงปู่ทวดเองก็จะชี้ชัดได้ว่า ท่านแก่หรือสูงวัย เป็นผู้คงแก่เรียน

    พฤหัสบดี กุมลัคนาได้ตำแหน่งเกษตร แปลว่าเป็นดาวตัวแทนหรือองค์แห่งความรู้ ปกติดาวพฤหัสบดีกุมลัคนาผู้ใดนั้นจะมีเกณฑ์ได้กมุทเกณฑ์ มีหลักทางโหรศาสตร์กล่าวไว้ว่าเอกราศีครุลัคนัง อันว่าพฤหัสบดีอยู่ได้ด้วยลัคนาผู้ใด กมุทเกณฑ์ธังสุขังชีเว ท่านกล่าวว่าชะตาผู้นั้นเป็นเกณฑ์สมุทเกณฑ์ อุปมาดังดอกอุบลหรือดอกบัวมีกลิ่นหอมหวนให้สุขแก่ผู้นั้น ราชาโกติสะ สัตตะสหสานิ อันว่าพระยาในโลกนี้ได้แขวนโกศพระองค์ใดก็ดี จักกะวัตติปะทานนัง ย่อมมีพระยาจักรพรรดิ์กษัตราธิราชเป็นประธาน ลัคนาชีเวจะโสภะเน ครั้นแลมีพฤหัสบดีเป็นประธานแก่ลัคนาโทษมิอาจมาต้องได้เลยย่อมให้ดูเรืองแล แปลว่าลัคนาสถิตราศีพิจิกพฤหัสบดีอยู่ด้วยลัคนาเป็นกมุทเกณฑ์ก็สรรเสริญ ตามพระคัมภีร์ทางโหราศาสตร์ที่ได้กล่าวเป็นภาษาบาลีแล้วขยายความเอาไว้นั้น องค์แห่งความรู้ในพระเวทย์และองค์แห่งความรู้ในเรื่องขององค์ความรู้โดยที่ จะทำให้มนุษย์ดำรงอยู่ โดยหลักแห่งโลกียะและโลกุตตระ
    พฤหัสบดี นั้นกลุ่มลัคนาเป็นกลุ่มเกษตราธิบดีได้ตำแหน่งที่มั่นคง ถือว่าเป็นตำแหน่งที่ดีทางโหราศาสตร์ ผู้ใดมีดวงลักษณะเช่นนี้ถือได้ว่าได้เกณฑ์ที่มั่นคงที่ดี อาทิตย์เป็นมิตรกับพฤหัสบดีกุมจุดเกิดได้ตำแหน่งคู่มิตรเป็นที่รักแก่ปวง มหาชน เพราะอาทิตย์เป็นมิตรกับครู ตลอดจนจะเห็นได้ว่าพระศุกร์กับพระพุธเป็นดาวคู่ธาตุน้ำ เป็นที่รักแก่ปวงชนหรือปวงมหาชน ในทางน้ำหรือประเทศในถิ่นทางน้ำที่ทางภาคใต้ก็เหมาะก็สมควรแก่พื้นแห่งดวง ชะตาของหลวงปู่เอง พระจันทร์โยกหน้านั้น พระจันทร์ถือว่าได้เป็นมุมแห่งปทุมเกณฑ์ พระจันทร์เป็น ๓ หรือเป็น ๑๑ แก่ลัคนานั้น จะเห็นได้ว่ามีลักษณะได้เช่นเดียว เพราะตามหลักโหราศาสตร์กล่าวเอาไว้ว่า ตติเยจะยทาศุกรา ในกาลใดพระศุกร์ เป็น ๓ แก่ลัคน์ จตุถัทโถครูพะวิสัตติ และมีพฤหัสบดีเป็น ๔ ลัคนา เอกะทัสสะ พระจันทร์เป็น ๑๑ ลัคนาหรือโยกหน้า เทวสัตนาประกาศิตาทิกะวะนี ชะตาผู้นั้นคือเทพยดาลงเกิดแล

    เห็นได้ว่าดวงชะตาของหลวงปู่ทวดนั้นมีพระจันทร์โยกหน้ามีตำแหน่งเป็นมหาอุด ได้ตำแหน่งที่เด่นชัดเลย จะเห็นได้ว่าหลวงปู่ทวดไม่ว่าจะสร้างเป็นเครื่องขลังบูชาในยุคในสมัยใดก็ เป็นที่ยอมรับแก่ปวงมหาชนโดยทั่วไป เป็นที่เคารพและศรัทธาในเรื่องของอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ เป็นที่พึ่งพาแก่มนุษย์ซึ่งยังเวียนตายเกิดอยู่ในโลกียะ....

    ช่วงหนึ่งอาจารย์ลักษณ์กล่าว

    ทำไมต้องแขวนคอ? ทำไมจะต้องเอาเครื่องรางของขลังมาเป็นเรื่องสำคัญ?

    คน จิตใจต้องละเอียดและเข้าใจในมุมกว้างๆ คนบางคนแค่มีพระอยู่ที่ใจ ระลึกถึงองค์พระก็เข้าใจในข้อธรรมของพระพุทธเจ้า แต่คนบางคนเขามีกรรมมาก อดีตกรรมบังเกิดในมีบุญน้อยกรรมมากเลยต้องเอาวัตถุเป็นที่พึ่งพาทางจิตใจ แต่อย่างน้อยก็นำไปสู่การทำความดี การปฏิบัติดี แบบนี้จะว่ากันไม่ได้

    พฤหัสเป็นมนตรีธรรมทักษากุมลัคนา เป็นที่รักของปวงมหาชนทุกองค์ความรู้ สุรีย์นั้นตามหลักของเทวกำเนิดนั้นสร้างจากเทพฤาษี เพราะฉะนั้นองค์พระสุรีย์เลยมีลักษณะของฤาษี คือมีความเป็นครูบาอาจารย์ ความเมตตา ฤาษีนั้นมีฤทธิ์ ฤาษีเป็นหมอยา เป็นหมอรักษา เป็นหมอมีฤทธิ์ในการเรื่องดิน ฟ้า ลม ฝน เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะฉะนั้น การที่พฤหัสบดีถูกสร้างจากฤาษี ๑๙ ตน จึงมีอิทธิพลหรือเป็นบุญวาสนาบารมีให้ใครก็ตามที่มีดาวพฤหัสบดีกุมลัคนา มีนิสัยเหมือนครูบาอาจารย์ นักบวช ผู้ทรงศีล ตลอดจนหมอผู้ให้ความรู้รักษาทางกาย รักษาทางใจแก่คนโดยทั่วไป และเป็นมนตรีธรรมรักษา

    โดยมุมดวงชะตาของหลวงปู่ทวดนั้นจะแสดงว่า เป็นมุมที่ดีในทางโหราศาสตร์ที่ดีต้องกล่าวสรรเสริญไว้เป็นปฐม พฤหัสบดีเปนมุระแสดงว่าองค์จริงของหลวงปู่ท่านก็คงจะท้วมหน่อย เพราะมูระกุมจุดเกิด มูระกุมลัคนา อ้วนท้วม บริวารกุมลัคน์คือพระศุกร์ กุมลัคนาเป็นที่รักแก่คนทั่วไปมหาอุตมากมาย มหาอุต อยู่ราศีมีนของพระศุกร์นั้นมีตำแหน่งที่เข็มแข็ง เป็นเสน่ห์มีสง่า บุคคลที่มีบุญมีวาสนามักจะได้มีตำแหน่งเป็นมหาอุตคือทำกรรมในชาติภพก่อนไว้ มาก ชาตินี้เลยเป็นที่ศรัทธาหรือเป็นที่รักใคร่แก่ปวงมหาชนโดยทั่วไป พระจันทร์ก็เช่นเดียวกันเป็นมหาอุต เพราะฉะนั้นยังมีคุณอีกด้านหนึ่งนอกจากเมตตามหานิยมด้วยเสน่ห์แล้วก็คืออยู่ ยงคงกระพัน แคล้วคลาดจากภยันต์อันตรายต่างๆ ในเรื่องของอภินิหารตลอดจนบุญฤทธิ์ของท่านนั้นก็มีในเรื่องนี้

    อังคารในเรือนพุธตรงไปตรงมาเที่ยงธรรม อังคารในดาวสงครามดาวแห่งอุบัติเหตุมีดาวเกตุคุ้มครองเคราะห์ร้ายภัยเวรจะ ไม่ปรากฎ เพราะมีเอาไว้คุ้มครอง ราหูเล็งกับพระอังคาร ดาวคู่ธาตุลม แสดงว่าในนิมิตแห่งการเคลื่อนที่ของหลวงปู่นั้นรวดเร็ว จิตระลึกถึงองค์ท่านก็มาอย่างฉับพลัน แปลว่าใครจะนึกจะบูชาซึ่งตามเรื่องที่ได้กล่าวมาแล้ว่า แม้ยังมีภาพเหมือนภาพกระดาษหรืออะไรก็ตามที่หลวงปู่ท่านวางไว้บูชา เอาไว้เก็บรักษาหรือแขวนคอก็เป็นมงคลสำหรับตัว

    นี่แหละครับคือการอธิบายว่ามีอังคารเล็งราหูเป็นคู่ธาตุลม สัมพันธ์ถึงกันในดวงชะตาดีของหลวงปู่ทวด แล้วก็เลยเป็นอิทธิพลหนุนนำให้บารมีขององค์ท่านคุ้มครอง เพราะฉะนั้นตามหลักที่ได้อธิบายไว้ทั้งหมดนี้ อยากจะบอกกล่าวเล่าขานในมุมที่ต้องบอกเล่าเป็นแนวทางสำหรับมนุษย์ปุถุงชน ธรรมดาว่า การได้ครอบครองหรือบูชาหลวงปู่นั้นควรจะให้ความสำคัญ..

    การได้ครอบครองหรือบูชาหลวงปู่นั้นควรให้ความสำคัญกับ

    ประการแรก คือ ทำความดีแล้วระลึกถึงหลวงปู่ท่าน อุปสรรคที่ติดขัดในการทำความดีจะผ่านไปได้ทุกเรื่องทุกราว

    ประการที่ ๒ คือ หลวงปู่นั้นชอบน้ำ สิ่งที่เย็นๆ การบูชาการให้ความเย็นความชุ่มช้ำใจ เป็น อโหสิกรรม ก็จะเป็นมงคล หากท่านมีไว้ครอบครองแล้ว ได้ปฏิบัติตัวตามนั้นคือทำเป็นคนใจเย็น อโหสิกรรมนั้นเป็นเรื่องที่ดี หลวงปู่จะคุ้มครอง

    ประการที่ ๓ คือ ท่านชอบความงดงาม ความเป็นระเบียบ ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นระเบียบอย่างเช่นระเบียบในการทำงาน จะได้รับบุญบารมีธรรมของท่านคุ้มครองตลอดไป

    ประการที่ ๔ คือ อยู่กับศีลธรรมและข้อกฏหมายให้ถูกต้องทำนองคลองธรรม พฤหัสบดีมีมุมที่เด่นชัด เพราะฉะนั้นอย่างไรก็ตามทีดวงชุตาของหลวงปู่นั้นเกื้อหนุนให้กับท่านที่คิด บูชา อธิษฐานขอให้ประสบความสำเร็จในการศึกษา เมื่อตั้งใจจะสอบเข้าที่ใดอธิษฐานขอพรจากหลวงปู่ทวดได้ถือว่าเป็นมงคล และเป็นวิริยะอุตสาหะให้เกิดปัญญาที่ให้เกิดแตกฉาน เมื่อทำข้อสอบก็จะนึกขึ้นได้ตอบคำถามได้

    ประการสุดท้าย เรื่อง ของการมีบุตรถือว่าเป็นปฐมเกณฑ์ ใครที่ยังไม่มีบุตรและปราถนาที่จะมีบุตร มีความพร้อมแล้วก็อธิษฐานขอให้เทพเทวาที่คุ้มครองหลวงปู่ท่านมาจุติมาเกิด เป็นลูกของท่าน จะทำให้เป็นเด็กที่มีปัญญาเฉลียวฉลาด

    นี่ก็คือมุมที่แนะนำในการขอ ในการอธิษฐานตลอดจนในเรื่องของมุมประวัติ จากมุมประสบการณ์จากเรื่องราวที่สัมพันธ์กับประสบการณ์

    ที่มา
    “เจ้าสามีราโม” - คลับ BT-50-Ranger
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • CRAW1989U9.jpg
      CRAW1989U9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.2 KB
      เปิดดู:
      568
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 มีนาคม 2013
  9. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    วันนี้ได้รับองค์จริงตอนสายๆ

    องค์จริงสวยมากกว่ารูปที่เพื่อนส่งมาให้ดูเยอะ..

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2013
  10. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459

    ของผมตอนได้หน้า ... ด้านหน้าดำกว่านี้อีกครับ
     
  11. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Image00001.jpg
      Image00001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      210.9 KB
      เปิดดู:
      518
    • Image00002.jpg
      Image00002.jpg
      ขนาดไฟล์:
      194.4 KB
      เปิดดู:
      513
    • Image00003.jpg
      Image00003.jpg
      ขนาดไฟล์:
      184.3 KB
      เปิดดู:
      455
    • Image00004.jpg
      Image00004.jpg
      ขนาดไฟล์:
      175.4 KB
      เปิดดู:
      484
  12. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    ตอนเปิดดูตกใจหมดเลยครับ มันส่งมาหลายพวง

    มีหลวงพ่อทวดวัดถ้ำ สวยอย่างแรงเลยครับ กะว่าเอาสององค์ที่เหลือส่งคิน

    พระสายใต้ พศ ลึกๆทุกองค์

    [​IMG]
     
  13. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    พระหลวงพ่อทวด - หลวงพ่อคล้าย

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1170832.jpg
      P1170832.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82 KB
      เปิดดู:
      382
  14. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    รู้สึกเวปเข้ายากไหมค่ะ กดกันเมื่อยมือค่ะ:'(
     
  15. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    สุดยอด
    ท่านเจ้ากลม เอ๊ยพิมพ์ผิด ท่านเจ้ากรม :cool::cool::cool:
     
  16. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819

    สวยมาก อีกหน่อยองค์เป็นแสน:cool:


    ผมรู้แล้วครับทำไมล้างแล้วหลุด ผมส่ององค์นี้ที่เพื่อนส่งมาใกล้ๆ กะไหล่ จะพองๆนิดๆถ้าเอาอะไรไปถู ผิวนอกหลุดแน่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2013
  17. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    อันนี้เช่าต่อเพื่อน .. หราาา ลูกพี่
     
  18. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    พี่ล้างใจ น้องภัทร ดูพระวัดช้างให้
    องค์นี้ค่ะ เห็นกล่องสีเหลืองเชียว น่าจะหลายปี (พ.ศ.ไม่มีเขียนไว้)

    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1170833.jpg
      P1170833.jpg
      ขนาดไฟล์:
      76.6 KB
      เปิดดู:
      40
    • P1170834.jpg
      P1170834.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.8 KB
      เปิดดู:
      544
    • P1170835.jpg
      P1170835.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106.6 KB
      เปิดดู:
      551
  19. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    สวย เนื้อนวะแน่เลย :cool:
     
  20. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    [​IMG]


    ธาตุกายสิทธิ์



    หลวงตา ... วัดป่าแถวสกลคร ... ท่านได้มาตอนธุดงควัตรครับ ....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Image00005.jpg
      Image00005.jpg
      ขนาดไฟล์:
      133 KB
      เปิดดู:
      345

แชร์หน้านี้

Loading...