หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง และพระคณาจารย์สายต่างๆ (ข้อมูลวัตถุมงคล หน้า 1-8)....

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ทุเรียนทอด, 16 พฤษภาคม 2011.

  1. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    ขอขอบคุณทุกท่านท่านที่ช่วยออกความเห็นครับ ค่อนข้างจะสรุปได้แล้วว่า ทำตามความตั้งใจของเราให้ดีที่สุด พยายามทำให้สวย และดูเหมาะสม ส่วนฐานจะสูงจะต่ำอย่างไรนั้นไม่สำคัญ เพราะเราสามารถปรับแต่งตำแหน่งการวางขององค์รูปเหมือนครูบาอาจารย์ และรูปเหมือนองค์หลวงปู่ได้ ว่าจะต้องการให้วางสูงกว่า ต่ำกว่า ได้ไม่ยาก แต่ส่วนลวดลายที่ฐานนั้น คงต้องฝากให้เป็นหน้าที่ของช่างปั้นคิดลวดลายให้ดูสวยงามและเหมาะสมที่สุด เพราะจากประสบการณ์การปั้นของเขาผ่านงานใหญ่ๆมามากมาย เพราะฉะนั้นอาจมีไอเดียร์ที่ดีกว่าที่เราคิด แต่หากสมมุติว่าช่างปั้นฐานออกมายังไม่ถูกใจเราเท่าที่ควร เราก็สามารถให้เขาปรับเปลี่ยนได้อีกครับ..



     
  2. หอยสังข์

    หอยสังข์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    774
    ค่าพลัง:
    +7,662
    ว่าไงว่าตามกันให้ช่างเสนอมาแล้วค่อยปลับแต่งก็ดีเผื่อมีไอเดียอะไรดีๆ
     
  3. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    ขอนอกเรื่องสักนิดหนึ่งครับ มีรายงานจากลูกศิษย์หลวงปู่ท่อน โทรมาเล่าให้ฟังว่า.. เบี้ยแก้ที่ทางคณะศิษย์หลวงปู่พิศดูสร้างถวาย โดยนำเอาหอยเบี้ย ปรอท มวลสาร ที่องค์หลวงปู่พิศดูได้อธิษฐานจิตไว้เรียบร้อยแล้ว นำมาสร้างเป็นเบี้ยแก้รุ่นแรก ถวายหลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน เมื่อวานก็ได้นำเข้าพิธีอธิษฐานจิตพร้อมกันกับเหรียญหลวงปู่ท่อนรุ่นเศรษฐี ที่ทางวัดจัดสร้างเอง เป็นพิธีปฐมฤกษ์ และวันนี้ หรือทุกๆวันเบี้ยแก้ชุดนี้ก็จะอยู่ในพิธีอธิษฐานจิตพร้อมกับเหรียญรุ่นเศรษฐี เนื่องจากเหรียญรุ่นเศรษฐีนี้ หลวงปู่ท่อนตั้งใจทำอย่างดีที่สุด โดยจะทำพิธีอธิษฐานจิตอยู่ในห้องนอนของท่านทุกวันเป็นกรณีพิเศษ หากเมื่อถึงเวลาที่ท่านรับแขก ทางคณะศิษย์ก็จะนำเบี้ยแก้ชุดนี้ วางไว้ใกล้ๆองค์หลวงปู่ตลอดเวลา และเมื่อมีคณะศรัทธาหรือญาติโยมนำของ หรือวัตถุมงคลมาให้ท่านเมตตาอธิษฐาน เบี้ยแก้ชุดนี้ก็จะถูกนำไปวางไว้ในพาน หรือวางไว้บนกองเดียวกันกับของที่มีผู้มาขอเมตตาทุกครั้ง อย่างเช่นวันนี้ก็มีผู้มาให้ท่านเมตตาอธิษฐานของให้ทั้งวัน เบี้ยแก้นี้ก็จะร่วมพิธีอยู่ด้วยทั้งวันเช่นกัน หรือแม้แต่เวลาที่หลวงปู่ท่อนท่านทำน้ำมนต์ เบี้ยแก้ชุดนี้ก็จะถูกนำมาวางไว้ข้างๆขันตลอดเวลาที่ท่านทำน้ำมนต์ เรียกได้ว่าเก็บรายละเอียดทุกพิธี ทุกวาระเลยก็ว่าได้ จนกว่าจะถึงวันงานมุทิตาจิตเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 85 ปีของหลวงปู่ท่อน งานเริ่มวันที่ 3-5 พฤษภาคม วันนั้นเป็นวันมหาบุญมหากุศล และจะมีพระอริยะ พ่อแม่ครูบาอาจารย์ พระเถรานุเถระในสายวิปัสนากรรมฐานหลายร้อยรูป มาร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนา และพุทธาภิเษกสมโภชน์วัตถุมงคลต่างๆ รวมถึงเหรียญรุ่นเศรษฐี และเบี้ยแก้รุ่นแรกของหลวงปู่ท่อนรุ่นนี้ด้วย..
    และยังทราบอีกว่า พอลูกศิษย์ขององค์หลวงปู่ท่อนทราบข่าวว่า มีการสร้างเบี้ยแก้รุ่นแรกถวายหลวงปู่ท่อน เพื่อร่วมสมทบทุน สร้างผอบทองคำบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ โดยเฉพาะบรรดาพระครูบาทั้งหลายที่ถวายงานอุปัฏฐากองค์หลวงปู่ และญาติโยมที่ทราบข่าว ต่างก็ฮือฮาอยากได้เบี้ยแก้ชุดนี้กันทุกคน ผลการตอบรับดีมากๆ ก็อาจคาดเดาได้ว่า ต่อไปอาจจะเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นหนึ่งของหลวงปู่ท่อน ที่จะมีผู้แสวงหามาบูชากันอย่างมากรุ่นหนึ่งครับ..


    [​IMG]

     
  4. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    เบี้ยแก้รุ่นนี้ เขาให้สมนามกันว่า.. " เบี้ยเศรษฐี แก้จน " ครับ..

     
  5. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับคณะศรัทธาทุกท่าน และขอร่วมบุญที่กำลังจะเกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยนะครับ :cool::cool::cool:
     
  6. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    สุดยอดทั้งพิธีและชื่อที่เป็นมงคลมากครั:cool::cool::cool:
     
  7. yokeejommanee

    yokeejommanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +286
    เบี้ยแก้จากพระอริยะ สาธุๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    ช่างปั้นคนนี้ผลงานเขามากครับ เท่าที่ทราบแน่ๆ หุ่นไฟเบอร์กลาส หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ หลวงตามหาบัว และครูบาอาจารย์สายป่าหลายท่าน ช่างคนนี้เขาเป็นคนทำเอง รวมถึงงานรูปลอยองค์จตุคาม รามเทพ รุ่นดังๆหลายรุ่นในอดีต ฯลฯ ก็เลยอยากลองให้เขาออกแบบฐานให้ เอาให้สวยงาม ดูดี แบบสไตล์พระป่า คิดว่าน่าจะดีครับ..



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2013
  9. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    [​IMG]

    แต่ภาพเบี้ยแก้ที่เห็นนี้ยังไม่สมบูรณ์นะครับ เพราะต้องนำไปถักเชือกจับขอบอีก คล้ายกับเบี้ยที่ของหลวงปู่เปรี่ยม โดยเชือกที่ถักน่าจะเป็นสีชมพู เพราะว่าหลวงปู่ท่อนท่านเกิด วันอังคาร ครับ.. :cool:

    ทราบมาว่าเบี้ยแก้ชุดนี้ สร้างตามตำหรับของหลวงปู่รอด วัดนายโรง ครับ แต่จะมีการประยุคกรรมวิธีให้ดียิ่งๆขึ้นไป คือ เพิ่มตัวมวลสารอีกหลายอย่างบรรจุเข้าไปด้วย

    คงมีบางท่านอาจสงสัยว่า หลวงปู่ท่อนท่านเป็นพระสายวิปัสนากรรมฐาน ท่านจะเสกเบี้ยแก้เป็นหรือ หรือว่าท่านเคยไปเรียนการทำเบี้ยแก้มาด้วยหรือ..??? ขอตอบให้ดังนี้ครับ..

    หลวงปู่ท่อนท่านเรียนการทำเบี้ยแก้มาหรือเปล่านั้น ท่านก็ไม่เคยบอกครับ แต่ที่แน่ๆ พระอริยสงฆ์ชั้นสูงสุดอย่างหลวงปู่ท่อนนั้น เสกเบี้ยแก้ได้สบายมากครับ เพราะอย่าลืมนะครับว่า การเสกของพระอริยสงฆ์นั้นไม่ใช่การปลุกเสกโดยใช้วิชาอาคม แต่เป็นการเสกด้วยการอธิษฐานจิตขอบารมีคุณพระศรีรัตนตรัย ครูบาอาจารย์ พรหมเทวดาทั้งหลาย และกำลังบารมีธรรมที่สั่งสมมา และบวกด้วยอำนาจจิตอันบริสุทธิ์ของท่านเป็นหลัก เพราะฉะนั้นความศักดิ์สิทธิ์ย่อมมีกำลังสูงกว่าการปลุกเสกโดยใช้วิชาอาคมมากมายนักอย่างเทียบกันไม่ได้เลย และอีกอย่างครับเท่าที่ศึกษามา ไม่ว่าการสร้างเบี้ยแก้ของสำนักใดก็ตาม คาถาหลัก ที่ใช้ในการเสกเบี้ยแก้นั้นก็คือ..พระพุทธมนต์ครับ เช่นบท พระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ ฯลฯ ครับ ซึ่งบทพระคาถาเหล่านี้ พระสงฆ์ท่านก็ใช้สวดทุกวันเป็นปกติอยู่แล้ว
    และที่แน่นอนที่สุดอีกอย่างหนึ่งก็คือ หลวงปู่ท่อน ท่านเคยมีเบี้ยแก้ของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว และเคยพกใส่ในกระเป๋าอังสะด้วย..!!! อะ..ฮ้า.. หลายท่านอาจไม่รู้นะครับ แต่ลูกศิษย์ใกล้ชิดที่ดูแลอุปัฏฐากรู้กันดีครับ ต่อมาท่านได้มอบให้ลูกศิษย์คนหนึ่งไปแล้ว ซึ่งก็ไม่แน่นะครับ หลวงปู่ท่านอาจจะใช้ญาณสแกนสัมผัสดูเบี้ยแก้ลูกนั้น ซึ่งอาจทำให้ท่านล่วงรู้กรรมวิธีการสร้าง และเสกเบี้ยแก้แบบหลวงปู่บุญก็เป็นได้ เพราะว่าก่อนหน้านี้ เคยมีลูกศิษย์นำเบี้ยแก้ของสำนักอื่น มาให้หลวงปู่ท่อนท่านเมตตาอธิษฐานให้ ท่านก็นำเบี้ยแก้ดังกล่าวนั้นมาเสกด้วยบทที่ขึ้นต้นว่า.. " เบี้ยเอ๋ย เบี้ยแก้ เบี้ยแท้... ฯลฯ "(เรียกสูตร นาม) แถมท่านยังสอนวิธีการใช้เบี้ยแก้ให้อย่างละเอียดอีกด้วย ประมาณว่า เวลาโดนสัตว์มีพิษกัดต่อย ให้เอามาถู... เวลาใส่ติดตัวไว้จะป้องกัน... พระธุดงค์ หรือพวกพรานเวลาเข้าป่า ก็จะพกเบี้ยแก้นี้ ไว้ป้องกันไข้ป่า... ฯลฯ นี่เป็นเครื่องยืนยันถึงความเป็นผู้รู้ขององค์หลวงปู่ท่อนท่านนะครับ แถมในวงพระวิปัสนาจารย์สายกรรมฐานบางท่าน เช่น หลวงปู่ลือ วัดป่านาทาม จ.มุกดาหาร หลวงปู่ถิร ฐิตธัมโม วัดบ้านจิก จ.อุดรธานี หลวงปู่หลวง กตปุญโญ ฯลฯ ท่านก็ยังสร้างเครื่องราง ปรอท และเบี้ยแก้ เพื่อแจกจ่ายแก่หมู่พระ หรือลูกศิษย์ลูกหาเพื่อใช้ป้องกันไข้ป่า คุณไสย ดูดพิษ ปรับธาตุ...ฯลฯ และในเมื่อพ่อแม่ครูอาจารย์ระดับต้นๆในวงพระสายกรรมฐาน ท่านสร้างสรรผลงานชั้นเลิศแบบนี้ เพื่อยังประโยชน์แก่หมู่คณะของท่าน มีหรือพระวิปัสนาในสายเดียวกันจะไม่ทราบความ ยอมรับ หรือไม่รู้จักเกียรติคุณความดีของท่านเหล่านั้น เนื่องจากพระสายวิปัสนากรรมฐานทั้งหมดนั้น เหมือนกับเป็นเครือข่ายเดียวกัน ก็ย่อมถึงซึ่งกันทั้งหมดเป็นปกติอยู่แล้ว... ซึ่งก็ไม่แน่ หลวงปู่ท่านอาจจะได้เคยศึกษาการสร้างเบี้ยแก้ หรือการเสกปรอทมาจากพ่อแม่ครูอาจารย์องค์หนึ่งองค์ใดมาก็เป็นได้ เบี้ยแก้ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องมีปรอทเป็นหัวใจสำคัญในการสร้าง เพราะถ้าหากขาดปรอทแล้ว เบี้ยแก้ที่สร้างนั้นก็คงไม่มีคุณภาพในการป้องกันไข้ป่า ดูดพิษ หรือปรับธาตุต่างๆได้เลย



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2013
  10. เบเบ้

    เบเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,159
    ค่าพลัง:
    +14,165
    ไม่ทราบว่าเบี้ยแก้ใช้เปลือกหอยอะไรได้บ้างครับ

    rat_wtingไม่ทราบว่าเบี้ยแก้ใช้เปลือกหอยอะไรได้บ้างครับ
    มวลสารที่บรรจุประกอบด้วยอะไรบ้างครับ
    ถ้าตกน้ำเบี้ยแก้ไม่เป็นไรใช่ไหมครับ
    นอกจากรักษา ป้องกัน แล้วใช้อย่างอื่นได้ไหมครับ
    ต้องมีคาถาบูชาไหมครับ
    ;aa2
    ขอร่วมอนุโมทนาในทุกบุญกุศลด้วยครับcatt17
     
  11. เฉียวฟง

    เฉียวฟง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,190
    ค่าพลัง:
    +4,913
     
  12. jonnyj141

    jonnyj141 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2013
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +436
    รูปนี้เป็นรูปที่ต้องขออนุญาติหลวงปู่ถ่ายจึงจะติด
    ส่วนพระสมเด็จองค์เล็กหลวงปู่มอบให้คุณแม่ โดยฝากน้าชายมา
    ท่านทราบด้วยจิตว่าคุณแม่ผมชอบพระองค์เล็ก
    และเหรียญหลวงพ่อลี ท่านมอบให้ผมกับมือครับ เลยอยากเอาแชร์ให้เพื่อนๆชมกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      92
  13. msn-za

    msn-za เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +460
    กราบนมัสการพระอุปคุต และหลวงปู่พิศดู ค่ะ
    ติดตามมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ยิ่งอ่านยิ่งศรัทธาค่ะ ขออนุโมทนากับพี่ๆทุกท่านที่เผยแพร่บารมีหลวงปู่ค่ะ
     
  14. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]


    เปลือกหอยที่ใช้ทำเบี้ยแก้ เขามักใช้ เปลือกหอยตระกูล " หอยเบี้ย " ใช้ได้เกือบทุกชนิดเลยครับ แต่ต้องเป็นพันธ์ที่มีเปลือกหนาพอสมควร ไม่แตก ไม่ร้าว แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด ตามตำราระบุไว้ว่า เปลือกหอยเบี้ยที่จะใช้ทำเบี้ยแก้นั้นต้องมีฟันครบ 32 ซี่ จะดีมาก แต่สมัยนี้อาจดูเป็นสิ่งไม่ค่อยจำเป็นแล้ว เนื่องจากหายากมาก เพราะหากเป็นเปลือกหอยตัวใหญ่(ที่เขาใช้ทำเบี้ยครู) ฟันก็มักจะเกิน 32 แต่ถ้าเป็นหอยเบี้ยตัวจิ๋ว ฟันก็มักจะไม่ถึง 32 ไป

    สิ่งสำคัญในการใช้เปลือกหอยมาสร้างเบี้ยแก้นั้น ก็เพื่อต้องการให้เป็นที่เก็บปรอท เนื่องจากเชื่อกันว่าปรอทจะมีรังสีสามารถป้องกันไข้ป่า และดูดพิษบางอย่างได้ และสิ่งที่ปิดผนึกที่ดีที่สุดเพื่อไม่ให้ปรอทรั่วไหลออกมาก็คือ ชันโรง โดยจะนำมาปิดไว้ที่ปากหอยเบี้ย ชันโรงเป็นรังของตัวแมลงชนิดหนึ่งคล้ายผึ้ง มักกินน้ำหวานจากเกษรดอกไม้เป็นอาหาร ชอบทำรังอยู่ตามซอกหิน โพรงไม้ จอมปลวก และตามรูใต้ดิน รังมีลักษณะเหนียว คล้ายยางขี้ผึ้ง มีมากแถบภาคอีสาน คนอีสานชอบเอามาอุดตามเครื่องใช้บางอย่าง เช่น เต้าแคน (เครื่องดนตรี) โดยจะนำชันโรงมาปิดระหว่างเต้าแคนกับลุกแคน เพื่อกันไม่ให้ลมที่เป่าไปรั่วออกมา และยังใช้ปิดตามรอยต่อของเรือ เพื่อป้องกันน้ำเข้า ฯลฯ
    แต่บางสำนักก็จะใช้เปลือกหอยชนิดอื่นๆมาบรรจุปรอทแทนเปลือกหอยเบี้ยก็มี เช่น หอยโข่ง หอยจุ๊บแจง หอยจุ๊บโจ่ง ฯลฯ แต่ส่วนใหญ่คณาจารย์สมัยโบราณ ท่านมักใช้เปลือกหอยเบี้ยมาเป็นที่เก็บบรรจุปรอท ก็เนื่องมาจาก เปลือกของหอยเบี้ยมีลักษณะแข็งแรง และหนา ลวดลายสวยงาม และชื่อของหอย เบี้ย เป็นชื่อมงคล ที่ใช้เรียกแทนเงินตรา แสดงถึงความมั่งคั่ง มั่งมีในโภคทรัพย์ และเปลือกหอยเบี้ยบางชนิดได้เคยถูกนำมาใช้เป็นเงินตราซื้อขายแลกเปลี่ยนกันในสมัยโบราณ เพราะฉะนั้นหอยเบี้ยจึงเป็นหอยมงคลมาช้านานแล้ว
    ส่วนปรอทที่ใช้ในการทำเบี้ยแก้นั้น ต้องเป็นปรอทแท้จากธรรมชาติ ปรอทมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด และมีอยู่หลายสี ปรอทคือโลหะธาตุชนิดหนึ่ง ซึ่งอยู่ในสถานะเป็นของเหลว ปรอทที่มักจะนำมาใช้ทำเบี้ยแก้นั้นส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นสีเงินยวง และมีน้ำหนักมากกว่าทองคำ สารประกอบของปรอทเป็นพิษ แต่บางอย่างก็ใช้เป็นยาได้ เชื่อกันว่าปรอทเป็นธาตุกายสิทธิ์ในตระกูลเหล็กไหล มีอำนาจความศักดิ์สิทธิ์ในตัว โดยปริยายหมายถึงอาการ ที่เป็นไปอย่างรวดเร็วว่องไว เช่น ไวเป็นปรอท สามารถเตือนภัยให้รู้ตัวก่อนได้
    ส่วนชันโรงที่ใช้นำมาปิดผนึก เพื่อป้องกันไม่ให้ปรอทรั่วไหลออกมานั้น คณาจารย์ตำหรับเบี้ยแก้ได้กำหนดว่า ต้องเป็นชันโรงที่อยู่ใต้ดินเท่านั้น เนื่องจากชันโรงในลักษณะนี้มีคุณในตัว สามารถป้องกันอาถรรพ์จากสิ่งไม่ดีได้ ซึ่งสังเกตุดูว่า หากบ้านไหนมีชันโรงทำรังอยู่ในบริเวณบ้าน บ้านนั้นมักจะไม่ถูกกระทำด้วยคุณไสย หรืออาถรรพ์ต่างๆเลย คณาจารย์แต่เก่ามาท่านทราบดีด้วยญาณวิถี จึงได้นำชันโรงมาใช้ในการสร้างวัตถุมงคลต่างๆหลายอย่าง เช่น ใช้อุดที่ปากเบี้ยแก้ หมากทุย พอกตะกรุด อุดใต้ฐานพระชัยวัฒน์ หรือ ใต้ฐานพระปิดตา อุดที่ด้ามมีดหมอ... ฯลฯ ชันโรงจะมีลักษณะพิเศษคือ มีความเหนียวมาก ยืดหยุ่น ทนต่อแรงสั่นสะเทือน และน้ำหนักของปรอทได้ดี
    และสิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งในการใช้ทำเบี้ยแก้ก็คือ ตะกรุดที่ใช้ปิดปากเบี้ย ซึ่งส่วนใหญ่ควรจะมีด้วย เพราะของสิ่งนี้เหมือนกับเป็นสิ่งที่เสริม หรือเพิ่มอานุภาพให้กับเบี้ยแก้อีกสำทับหนึ่งด้วย ซึ่งในแต่ละสำนักก็จะมีการใช้วัสดุ หรือการลงอักขระ เลข ยันต์ ตามกรรมวิธี ซึ่งก็แล้วแต่สูตรของใคร ซึ่งอาจไม่เหมือนกันเสียทีเดียวครับ..



     
  15. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    [​IMG]

    สาธุ.. ภาพนี้ถ่ายตั้งแต่สมัยที่หลวงปู่ท่านอยู่กุฏิหลังแรกเลยนะครับเนี่ย.. สุดยอดมากครับ ขอขอบคุณพี่ jonnyj141 ที่นำภาพหาดูได้ยากนี้มาเผยแพร่กันครับ..

     
  16. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    ลืมสังเกตุไป ว่ายังตอบให้ไม่หมดครับ..

    หากเบี้ยแก้ตกน้ำก็เปียกครับ แต่ไม่เป็นอะไร ไม่เสียหายครับ แต่สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือ ความร้อน เช่น ตากแดดนานๆ หรือเอาไว้ในรถที่จอดตากแดดทั้งวันบ่อยๆ ไม่ควรทำครับ เนื่องจากอาจทำให้ชันโรงที่ปิดผนึกไว้ละลาย อาจทำให้ปรอทรั่ว ซึมออกมาได้

    นอกจากเบี้ยแก้จะมีพุทธคุณเด่น ในทางรักษา ป้องกัน คุ้มครองแล้ว ก็จะเพิ่มในเรื่องของการเตือนภัยด้วย โดยเบี้ยแก้ที่ศักดิ์สิทธิ์มากๆจะสามารถสั่นเตือนภัยได้ อย่างเช่นเบี้ยแก้ขององค์หลวงปู่พิศดู ก็เคยมีคนเจอประสบการณ์เบี้ยสั่นแบบนี้มาแล้ว.. นอกจากนี้ยังมีพุทธคุณในเรื่องกลับร้ายให้กลายเป็นดี และเรื่องของโภคทรัพย์ เมตตามหานิยม เพราะคำว่าเบี้ยนั้น เป็นสรรพที่ใช้เรียกแทนความหมายของทรัพย์สิน เงินทองด้วยครับ เบี้ยแก้หรือของที่อธิษฐานโดยพระอริยสงฆ์ มีพุทธคุณดั่งแก้วสารพัดนึกอยู่แล้ว ตามแต่จะอธิษฐานเอาครับ

    ส่วนคาถาบูชาจะมีหรือไม่มีก็ได้ อธิษฐานเอาเลยก็ได้ครับ แต่ถ้าต้องการคาถาอาราธนาเพื่อเสริมกำลังใจ ก็ใช้คาถาเหมือนกับที่อาราธนาพระเครื่องทั่วไปนั่นแหละครับ เช่น
    (ตั้งนะโม... 3 จบ)
    " พุทธังอาราธนานัง ธัมมังอาราธนานัง สังฆังอาราธนานัง พุทธังประสิทธิเม ธัมมังประสิทธิเม สังฆังประสิทธิเม "
    เนื่องจากเวลาเสก เขา(ท่าน)ก็ใช้บทพระพุทธมนต์เสกครับ เช่นบท พระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ(อิติปิโส) พาหุงฯ มหากาฯ ฯลฯ
    ส่วนคาถาปลีกย่อยก็อาจจะมี หัวใจนวหรคุณ อะ สัง วิ สุ โล ปุ สะ พุ ภะ , หัวใจพระไตรสรณคม พุท ธะ สัง มิ , หัวใจพระรัตนตรัย อิ สวา สุ... ซึ่งบทหัวใจต่างๆเหล่านี้ก็มาจากบทพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณทั้งสิ้น

    หรือจะกำกับด้วยหัวใจแม่ธาตุต่างๆอีกก็ได้ ได้แก่.. นะโมพุทธายะ , นะมะพะธะ , จะภะกะสะ , นะมะอะอุ

    แม่ธาตุใหญ่ = นะ โม พุท ธา ยะ (หัวใจพระเจ้า 5 พระองค์)
    นะ คือ ธาตุนํ้า ที่หล่อเลี้ยงหมุนเวียนในร่างกาย เรียกว่า อาโปธาตุ
    โม คือ ธาตุดิน ได้แก่ของที่แข็ง มีหนัง มีเนื้อ มีกระดูก เรียกว่า ปฐวีธาตุ
    พุท คือ ธาตุไฟ ได้แก่ความอบอุ่นในร่างกาย เรียกว่า เตโชธาตุ
    ธา คือ ธาตุลม ลมหายใจ เข้า-ออก เป็นต้น เรียกว่า วาโยธาตุ
    ยะ คือ อากาศธาตุ ช่องว่างในกาย

    ธาตุทั้ง 4 (ธาตุหลัก) = นะ มะ พะ ธะ
    นะ คือ ธาตุนํ้า
    มะ คือ ธาตุดิน
    พะ คือ ธาตุไฟ
    ธะ คือ ธาตุลม

    ธาตุพระกรณี(ธาตุพี่เลี้ยง) = จะ ภะ กะ สะ
    จะ คือ ธาตุน้ำ
    ภะ คือ ธาตุดิน
    กะ คือ ธาตุไฟ
    สะ คือ ธาตุลม

    แก้ว 4 ดวง(หนุนธาตุ) = นะ มะ อะ อุ
    นะ คือ แก้วมณีโชติ (ธาตุน้ำ)
    มะ คือ แก้วไพฑูรย์ (ธาตุดิน)
    อะ คือ แก้ววิเชียร (ธาตุไฟ)
    อุ คือ แก้วปัทมราช (ธาตุลม)

    ซึ่งธาตุต่างๆดังที่กล่าวนี้ จะว่าไปก็คือ.. กรรมฐานกองหนึ่ง นั่นคือ กสิณ อันเป็นปัจจัยทำก่อให้เกิด ฤทธิ์ อภิญญา หรือ อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ต่างๆนั่นเอง..



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2013
  17. เบเบ้

    เบเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,159
    ค่าพลัง:
    +14,165
    ขอบคุณมากครับได้ความรู้ดีห้ามเก็บไว้ในที่ร้อนจัด

    (smile)ขอบคุณมากครับได้ความรู้ดีหลายๆอย่าง
    ห้ามเก็บไว้ในที่ร้อนจัด

    เบี้ยแก้ตกน้ำก็เปียกครับ แต่ไม่เป็นอะไร ไม่เสียหายครับ แต่สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือ ความร้อน เช่น ตากแดดนานๆ หรือเอาไว้ในรถที่จอดตากแดดทั้งวันบ่อยๆ ไม่ควรทำครับ เนื่องจากอาจทำให้ชันโรงที่ปิดผนึกไว้ละลาย อาจทำให้ปรอทรั่ว ซึมออกมาได้

    นอกจากเบี้ยแก้จะมีพุทธคุณเด่น ในทางรักษา ป้องกัน คุ้มครองแล้ว ก็จะเพิ่มในเรื่องของการเตือนภัยด้วย โดยเบี้ยแก้ที่ศักดิ์สิทธิ์มากๆจะสามารถสั่นเตือนภัยได้ อย่างเช่นเบี้ยแก้ขององค์หลวงปู่พิศดู ก็เคยมีคนเจอประสบการณ์เบี้ยสั่นแบบนี้มาแล้ว.. นอกจากนี้ยังมีพุทธคุณในเรื่องกลับร้ายให้กลายเป็นดี และเรื่องของโภคทรัพย์ เมตตามหานิยม เพราะคำว่าเบี้ยนั้น เป็นสรรพที่ใช้เรียกแทนความหมายของทรัพย์สิน เงินทองด้วยครับ เบี้ยแก้หรือของที่อธิษฐานโดยพระอริยสงฆ์ มีพุทธคุณดั่งแก้วสารพัดนึกอยู่แล้ว ตามแต่จะอธิษฐานเอาครับ

    ขอบคุณมากครับ อนุโมทนาสาธุการครับ
    ลึกซึ้งจริงๆยิ่งนัก
    (good)
     
  18. พ่อหนูนา

    พ่อหนูนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    362
    ค่าพลัง:
    +4,049
    พกเบี้ยแก้ไม่ควรใส่ตลับทอง โบราณว่าปรอทจะรั่วออกมากินทอง จริงเท็จประการใดไม่ทราบครับ นักสะสมรุ่นเก่าเตือนผมไว้ :VO
     
  19. พ่อหนูนา

    พ่อหนูนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    362
    ค่าพลัง:
    +4,049
    เมตตาของหลวงปู่ท่อนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. Nattawut8899

    Nattawut8899 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +7,050
    น้อมกราบบูชาคุณหลวงปู่พิศดู เเละขอน้อมกราบบูชาคุณ หลวงปู่ท่อนครับ:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...