ประกาศชี้แจง เรื่องหลักธรรมะ

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย telwada, 28 ตุลาคม 2007.

  1. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +1,817
    ขออนุญาตเวบฯมาสเตอร์ เพื่อชี้แจงต่อสาธารณะชน

    เนื่องจาก ปัจจุบัน ได้มีร่างพระราชบัญญัติอุปถัมภ์ และคุ้มครองพุทธศาสนา กำลังอยู่ในระหว่างพิจารณา ดังนั้นข้าพเจ้าขอประกาศว่า
    หลักการหรือหลักธรรมะของข้าพเจ้าที่เคยได้สอนหรือเผยแพร่ไป และยังอาจจะเผยแพร่หรือสอนให้กับผู้ที่สนใจได้ศึกษา ต่อไปในอนาคต
    คงจะไม่สามารถบรรจุไว้เป็นแม่บทแม่แบบแห่งพระไตรปิฏกที่มีอยู่เดิมได้ เพราะจะไปขัดต่อกฎหมายอุปถัมภ์และคุ้มครองพุทธศาสนา ข้าพเจ้าจึงขอยกเลิกการอนุญาตให้นำเอาหลักการหรือหลักธรรมะของข้าพเจ้าไปบรรจุไว้ในพระไตรปิฏก แต่ถ้าหากผู้เกี่ยวข้องหรือผู้มีอำนาจเกี่ยวกับศาสนาต้องการที่จะนำไปบรรจุไว้ในพุทธศาสนา ก็ให้ติดต่อข้าพเจ้าโดยตรงเท่านั้น และขอตั้งชื่อหลักการหรือหลักธรรมะของข้าพเจ้าว่า
    "หลักการหรือหลักธรรมะ ศรีอาริยะเมตไตย หรือจะเรียกสั้นๆ ว่า หลักการหรือหลักธรรมะ ศรีอาริย์"
    ซึ่งหลักการหรือหลักธรรมะของข้าพเจ้านอกเหนือจากที่ได้ยื่นจดลิขสิทธิ์ไว้
    มีดังต่อไปนี้

    1.ภาค ธรรมะ
    2.ภาค ปฏิบัติธรรม อันนับเข้าอยู่ในภาค ธรรมะ ในข้อ "สรรพอาชีพ,ประพฤติ
    ภาคปฏิบัติธรรมนี้ จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ
    1. สมาธิ(การเอาใจจดจ่อในสิ่งนั้น หรือการเอาใจฝักใฝ่ในสิ่งนั้น หรือการเอาใจผูกอยู่ในสิ่งนั้น)
    2.ญาณ
    3.วิปัสสนา

    ภาคธรรมะ ได้แก่
    เครื่องดิ้นรน แห่งสรรพสิ่งอันมีองค์ 8 ล้วนเป็น ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค
    ประกอบไปด้วย
    1. ทาน 2. การครองเรือน
    3. กตัญญู 4. เจรจา
    5. สรรพอาชีพ 6. ประพฤติ
    7. ระลึก 8. ดำริ

    ทั้ง 4 คู่ 8 ข้อ ล้วนเป็นเหตุให้เกิดอารมณ์ ความรู้สึก ล้วนเป็นเหตุที่ทำให้เกิดสภาพสภาวะจิตใจในรูปแบบต่างๆ อันจักเรียกไปตามศัพท์ภาษาใดใดก็ตาม

    หลักการปฏิบัติธรรม ตามหลักการหรือหลักธรรมะของข้าพเจ้าแล้ว จะแบ่งเป็น 3 ชนิด หรือ 3 อย่างคือ
    1. การฝึกเอาใจจดจ่อในสิ่งนั้น หรือการฝึกเอาใจฝักใฝ่ในสิ่งนั้น หรือการเอาใจเข้าไปผูกอยู่ในสิ่งนั้น เพื่อให้เกิดสมาธิ หรือจะเรียกสั้นๆว่า "การฝึกสมาธิ" ก็ได้ แต่ที่ถูกต้องเรียกข้อมรรค ไม่ใช่เรียกข้อ ผล แต่จะเรียกอย่างไรก็ได้ ถ้ามีความเข้าใจแล้ว
    2. ญาณ คือ ความรู้ หรือ ความปรีชาหยั่งรู้ หรือปรีชากำหนดรู้ ซึ่งก็มีความหมายถึง" ความปรีชาหยั่งรู้ หรือกำหนดรู้ ในความรู้ ความเข้าใจ ในสิ่งที่ได้รับการขัดเกลา ในสิ่งที่ได้รับการอบรมฝึกสอน หรือได้รับจากประสบการณ์ อันได้จดจำไว้ในสมอง อันได้จดจำไว้ใน สรีระร่างกาย อันนับเข้าในวิปัสสนา หมายถึงความรู้ทั้งหลาย ไม่ว่าเป็นหลักการหรือธรรมะที่เป็นหัวข้อหลัก ตลอดจนรายละเอียดปลีกย่อย ซึ่งล้วนหาได้จากประการณ์ในการทำงาน และอื่นๆ รวมไปถึงหลักวิชาการสามัญทั่วไปเช่น วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ สังคมศาสตร์ เกษตรศาสตร์ แพทย์ศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ และอื่นๆ เท่าที่มนุษย์จะมีการเรียนการสอนอยู่ แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เอาเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน เกี่ยวข้องกับ สิ่งมีชีวิตทั้งหลาย ซึ่งจะเรียนรู้ทั้งหมดได้ก็ยิ่งดี เพราะล้วนนับเข้าในวิปัสสนาได้ทั้งนั้น เพียงแต่ว่า จะได้ใช้หรือไม่ได้ใช้เท่านั้น
    3. วิปัสสนา คือ ความเห็นแจ้ง หรือความสามารถในอันที่จะนำเอา ญาณ หรือ ความรู้ต่างๆ ซึ่งประกอบด้วยสมาธิ มาใช้ให้บังเกิดผล หากจะกล่าวให้เกิดความเข้าใจได้ง่ายขึ้น วิปัสสนาก็คือการนำเอาความรู้ทั้งหลายเหล่านั้น แปลงเป็นการปฏิบัติโดยอัตโนมัติซึ่ง การวิปัสสนานี้ ก็มีหลายรูปแบบ คือนับตั้งแต่ระดับ ปุถุชนคนทั่วไป จนถึงผู้ที่ใฝ่ทางธรรมมุ่งสู่อริยะบุคคล ในทางหลักการหรือหลักธรรมแห่งศรีอาริยเมตไตย

    เนื่องด้วย หลักการหรือหลักธรรมะของข้าพเจ้านั้น แท้จริงแล้ว เป็นหลักการหรือหลักธรรม แห่งวิชชา 3 วิชชา 8

    แต่หลักการหรือหลักธรรม แห่ง วิชชา 3 วิชชา 8 ซึ่งข้าพเจ้าได้ศึกษา ค้นคว้า และวิจัย อีกทั้งยังได้ฝึกปฏิบัติ จนได้ผลเป็นที่น่าพอใจนี้ ได้รวมเอา หลักวิชาการของศาสนาต่างๆเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นศาสนาพราหมณ์ ฮินดู ,ศาสนาพุทธ,ศาสนาคริสต์ , ศาสนาอิสลาม ,และศาสนาซิกส์ และอื่นๆ
    ดังนั้น ในหลักการหรือหลักธรรม ของข้าพเจ้า จึงมีหลักการบางอย่างของแต่ละศาสนาบรรจุอยู่
    เช่น
    หมวดบทเรียน ,,,,เครื่องดิ้นรนแห่งสรรพสิ่ง อันมี องค์ 8 ล้วนเป็น ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค ,,,,,,,,
    คำว่า " ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค" เป็นศัพท์ภาษาที่มีอยู่เดิมในทางศาสนาพุทธ รวมเรียกว่า "อริยะสัจสี่"
    แต่ในหลักการหรือหลักธรรม แห่ง วิชชา 3 วิชชา 8 แห่งข้าพเจ้า ศรีอาริย์ นี้ ไม่เรียกว่า อริยสัจสี่ แต่เรียกว่า" เครื่องดิ้นรนแห่งสรรพสิ่ง อันมีองค์ 8 ล้วนเป็น ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค" และประกอบไปด้วยหลักธรรมะ 4 คู่ 8 ข้อ ซึ่งในทางศาสนาพุทธ ไม่มีและไม่ได้บอกไว้ว่า อะไรคือ ทุกข์ สมุทัย และนิโรธ
    มีแต่ มรรค อันมีองค์ 8 และก็มีหลักการไม่เหมือนกับหลักธรรมของข้าพเจ้า
    ตรงจุดนี้ จึงอาจเป็นช่องให้ผู้ไม่ประสงค์ดี กล่าวร้ายข้าพเจ้าได้
    อีกทั้ง หลักการหรือหลักธรรมะ ในหมวดบทเรียน "เครื่องดิ้นรนแห่งสรรพสิ่งอันมีองค์ 8 ล้วนเป็นทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค นี้ ก็เป็นเพียง 1 หมวดบทเรียน ในจำนวนหลายๆหมวดบทเรียน ในหลักการหรือหลักธรรม วิชชา 3 วิชชา 8 แห่ง ศรีอาริยเมตไตย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ตุลาคม 2007
  2. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +1,817
    จึงประกาศชึ้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน

    ขอขอบคุณเวบมาสเตอร์ และทีมงานมา ณ.ที่นี้ด้วย
     
  3. ha801

    ha801 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    296
    ค่าพลัง:
    +928
    มีลิขสิทธิ์ด้วยหรอ อืม
     
  4. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +1,817
    มีซิขอรับ ยิ่งถ้าเขาออกกฎหมายลูก เป็นพระราชบัญญัติคุ้มครองพระพุทธศาสนา ด้วยแล้ว
    หลักการหรือหลักธรรมะของข้าพเจ้ายิ่งต้องมีลิขสิทธิ์
    ยิ่งมีลิขสิทธิ์ ภายนอกประเทศ คือจดลิขสิทธิ์ ที่ต่างประเทศด้วยยิ่งดีขอรับ
     
  5. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +1,817
    อนึ่ง ขอประกาศว่า การกระทำใดใดของข้าพเจ้าเกี่ยวกับการประกาศตัวว่าเป็น"ศรีอาริยเมตไตย"ก็ดี
    หรือประกาศคำสอน อันได้ชื่อว่า "หลักธรรม ศรีอาริย์"ก็ดี
    ไม่เกี่ยวข้องกับผู้อื่นใด
    เพียงแต่ข้าพเจ้าได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และเผยแพร่ หลักการหรือหลักธรรม ตามแนวทางของข้าพเจ้า เท่านั้น
     
  6. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +1,817
    ศรีอาริยเมตไตย คำนี้
    มาจาก "ศรีอาริยเมตไตร * ไทย " เท่ากับ "ศรีอาริยเมตไตย
    ซึ่งมีความหมายว่า "ผู้มีความปรารถนาให้ได้ดีพบสุขสูงสุดในสามโลกของไทย"
     
  7. TK the Naka

    TK the Naka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +1,190
    แล้วทำไมหลักการ หรือ หลักธรรมของ P'telwada ถึงไปขัดต่อกฏหมาย ล่ะครับ แล้วหลักธรรมจำต้องมีลิขสิทธิ์ด้วยเหรอครับ ช่วยอธิบายที Thank You
     
  8. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +1,817
    คุณลองอ่าน "ร่างพระราชบัญญัติอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนา" ดูซิ
    ทีนี้ก็มาถึงหลักการหรือหลักธรรมะของข้าพเจ้า

    เนื่องด้วย หลักการหรือหลักธรรมะของข้าพเจ้านั้น แท้จริงแล้ว เป็นหลักการหรือหลักธรรม แห่งวิชชา 3 วิชชา 8

    แต่หลักการหรือหลักธรรม แห่ง วิชชา 3 วิชชา 8 ซึ่งข้าพเจ้าได้ศึกษา ค้นคว้า และวิจัย อีกทั้งยังได้ฝึกปฏิบัติ จนได้ผลเป็นที่น่าพอใจนี้ ได้รวมเอา หลักวิชาการของศาสนาต่างๆเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นศาสนาพราหมณ์ ฮินดู ,ศาสนาพุทธ,ศาสนาคริสต์ , ศาสนาอิสลาม ,และศาสนาซิกส์ และอื่นๆ
    ดังนั้น ในหลักการหรือหลักธรรม ของข้าพเจ้า จึงมีหลักการบางอย่างของแต่ละศาสนาบรรจุอยู่
    เช่น
    หมวดบทเรียน ,,,,เครื่องดิ้นรนแห่งสรรพสิ่ง อันมี องค์ 8 ล้วนเป็น ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค ,,,,,,,,
    คำว่า " ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค" เป็นศัพท์ภาษาที่มีอยู่เดิมในทางศาสนาพุทธ รวมเรียกว่า "อริยะสัจสี่"
    แต่ในหลักการหรือหลักธรรม แห่ง วิชชา 3 วิชชา 8 แห่งข้าพเจ้า ศรีอาริย์ นี้ ไม่เรียกว่า อริยสัจสี่ แต่เรียกว่า" เครื่องดิ้นรนแห่งสรรพสิ่ง อันมีองค์ 8 ล้วนเป็น ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค" และประกอบไปด้วยหลักธรรมะ 4 คู่ 8 ข้อ ซึ่งในทางศาสนาพุทธ ไม่มีและไม่ได้บอกไว้ว่า อะไรคือ ทุกข์ สมุทัย และนิโรธ
    มีแต่ มรรค อันมีองค์ 8 และก็มีหลักการไม่เหมือนกับหลักธรรมของข้าพเจ้า
    ตรงจุดนี้ จึงอาจเป็นช่องให้ผู้ไม่ประสงค์ดี กล่าวร้ายข้าพเจ้าได้
    อีกทั้ง หลักการหรือหลักธรรมะ ในหมวดบทเรียน "เครื่องดิ้นรนแห่งสรรพสิ่งอันมีองค์ 8 ล้วนเป็นทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค นี้ ก็เป็นเพียง 1 หมวดบทเรียน ในจำนวนหลายๆหมวดบทเรียน ในหลักการหรือหลักธรรม วิชชา 3 วิชชา 8 แห่ง ศรีอาริยเมตไตย
     
  9. ขันธ์

    ขันธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    7,917
    ค่าพลัง:
    +9,181
    คนอย่างเทวาด่า นี้เอาเหตุผลไปสู้ไม่ได้เลย เพราะว่าไม่รู้จักเหตุจักผล ก็คงต้องปล่อยไปตามยถากรรม คือ เป็นอาหารของ ปูปลาไป หรือไม่ก็ไปอยู่กับเทวทัต
    ธรรมที่ เทวาด่า พูดมาเขาเรียกว่า คนหน้าไม่อาย เอาธรรมะพระพุทธองค์มาดัดแปลง แล้วตู่ว่าของตนเองดี ของตนเองใหม่ คนแบบนี้ หน้าด้าน ไร้สำนึก
    เอาของคนอื่นมาดัดแปลง แล้วก็ดัดแปลงแบบโง่ๆ
    ตอนนี้ผมไม่ได้กลัวว่าใครจะไปเชื่อ เทวาด่า แตผมอยากจะด่า เทวาด่า ว่าเป็นพวก เดียรถีร์ เป็น มารศาสนา
    เป็นพวก ระยำ ที่ตนเองไม่รู้จริง แล้วเที่ยวมาประกาศ แบบโง่ๆ

    ต้องมีมาตรการ ที่ทำให้คนเช่นนี้ หายบ้า คือ ถ้ามันตั้งกระทู้เมื่อไร อย่าไปโต้ตอบกับมัน คือ ปล่อยให้กระทู้ว่างไว้ ไม่มีใครสนใจนั่นแหละดี ให้มันตั้งมันตอบของมันคนเดียว ไม่นานกระทู้จะตกไปเอง ไม่กี่ครั้งหรอก มันจะหายบ้าไปเอง ก็จะเรียกว่า พรหมทัณฑ์ คือ เราต้องลงโทษคนแบบนี้ด้วยการไม่ไปสุงสิงด้วย ไม่พูดไม่คุยด้วย
    เรียกอีกอย่างหนึ่งคือ ปล่อยให้มันเป็นหมาหัวเน่า และเวปมาสเตอร์ ควรขึ้น caution กระทู้เอาไว้ให้คนอ่านที่เขาไม่รู้จักนายเทวาด่า พิจารณา

    เทวาด่า หมาหัวเน่า


    ผมขอเป็นคนแรกที่ ขอ คว่ำบาตร ไม่สุงสิงกับเทวาด่า หมาหัวเน่า นับตั้งแต่บัดนี้ จนกว่าเทวาด่า จะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม แล้วเขียนกระทู้สำนึกว่าโพสแต่ขยะ รกฐานข้อมูลเวปพลังจิต และรกจิตรกใจคนอ่าน
     
  10. วิมุตติ

    วิมุตติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    2,355
    ค่าพลัง:
    +2,169
    เทวาด่า ไร้สาระ อุปโหลกธรรมะมั่วๆ มาสอนผู้อื่น แต่กลับไม่ดูจิตดูใจตนเองเลยว่ากำลังถูกโมหะครอบงำอย่างหนัก กิเลส 3 ตัว มี โลภะ โทสะ โมหะ ตัวโมหะนี่ ร้ายกาจที่สุด ซึ่งกำลังเล่นงาน เทวาด่า อยู่ในขณะนี้

    พระศรีอาริยเมตไตย ยังไม่มาตรัสรู้เลย ก็หลงผิด เข้าใจผิด คิดว่าตัวเองเป็นพระศรีอาริย์ แถมยังเอาธรรมะของพระพุทธองค์ มาบิดเบือนพร้อมกับแต่งเติมหลักธรรมมั่วๆ ใหม่ๆ ที่เป็นทางไปสู่อบายภูมิเสียอีก ธรรมะที่พระศรีอาริย์จะมาตรัสรู้ ก็ไม่ต่างอะไรจากธรรมะที่พระสมณโคดมตรัสรู้หรอก เพราะธรรมะเป็นของกลางๆ เป็นอกาลิโก เป็นสัจธรรม มีได้เพียงหนึ่งเดียว สูงสุด ประเสริฐสุด

    ไอ้พวก เดียรถีย์ มารศาสนา เอ๋ย หยุดหลอกลวงประชาชนเสียที กรรมที่ตัวเองก่อไว้จะได้ไม่หนักไปกว่านี้ หันกลับมาดูตัวเอง พิจารณาให้มากๆ ว่าใจเรานี้มีกิเลสอะไรอยู่บ้าง ตัวเองยังฝึกตนได้ไม่ดี จะไปฝึกผู้อื่นได้อย่างไร

    หายบ้าได้แล้ววววววว!!! ไอ้เทวาด่า บ้า
     
  11. nutman

    nutman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +259
    ผมว่า กระทู้นี้ ควรอยู่ในห้อง พระพุทธศาสนา มากกว่าครับ

    ฝากพิจารณา
     
  12. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +1,817
    ขอบอกให้รู้หลักธรรมะของข้าพเจ้า ได้มาจาก การศึกษา ค้นคว้า และวิจัย
    ถึงแม้จะมีข้อความบางอย่างที่เหมือนในศาสนา ต่างๆ แต่ก็มิใช่การลอกเลียนแบบ หรือบิดเบือน หากแต่เป็นเพราะหลักธรรมหรือหลักการในศาสนาต่างๆเหล่านั้น ควรค่าต่อการเก็บรักษาไว้
    ข้าพเจ้าจะไม่ใช้ศัพท์ภาษาที่เป็นศัพท์ภาษาที่มีอยู่เดิมก็ได้ จะตัดออกไปเสียก็ยังได้ แล้วใช้ศัพท์ภาษาไทยล้วนก็ยังได้
    เช่น
    "เครื่องดิ้นรนแห่งสรรพสิ่งอันมีองค์ 8 ล้วนเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิด อารมณ์ ความรู้สึก และสภาพสภาวะจิตใจ ที่เรียกว่า ความทุกข์
    "เครื่องดิ้นรนแห่งสรรพสิ่งอันมีองค์ 8 ล้วน เป็นสิ่งที่ก่อให้เกิด อารมณ์ ความรู้ สึก และสภาพสภาวะจิตใจ ที่เรียกว่า ความสุข
    "เครื่องดิ้นรนแห่งสรรพสิ่งอันมีองค์ 8 ล้วนเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิด ความรู้ ความเข้าใจ และเกิดปัญญา ในอันที่จะขจัดอาสวะ หรือขจัดคลื่นแห่งความทุกข์ หรือ ความสุข อันเกิดจาก อารมณ์ ความรู้สึก และสภาพสภาวะจิตใจ

    ส่วนคำกล่าวหาของคุณ ขันธ์ และคุณ วิมุตตินั้น เป็นคำกล่าวของคนโง่ ที่ไม่มีสมองสติปัญญาในการคิด อันจะสร้างสรรค์ แต่เป็นการคิดแบบพวกนอกศาสนา คงจะกลัวศาสนาพุทธเจริญก้าวหน้ากว่าศาสนาของพวกมัน เลิกพฤติกรรมอย่างนั้นซะ รู้จักอายซะบ้าง
    แล้วที่ว่า ข้าพเจ้าหลอกลวง
    พวกคุณจะพิสูจน์ไหม เพราะไม่ใช่จะมีแต่หลักธรรมะศรีอาริย์ เพียงอย่างเดียว หลักการหรือหลักธรรมะที่ได้ชี้แจงไป ข้าพเจ้าก็ปฏิบัติ จนได้ผลสำเร็จถึง 99 เปอร์เซนต์แล้ว เหลืออีกเปอร์เซนต์เดียว คือ เรื่องของนิพพานเท่านั้น เพราะการปฏิบัติตามหลักธรรมของข้าพเจ้า จึงทำให้เกิดมีปรากฏการณ์ทางสรีระร่างกาย อันเป็นวิทยาศาสตร์ทางจิตชนิดหนึ่งที่พวกคุณไม่รู้ดอก
    ปรากฏการณ์ทางสรีระร่างกายของข้าพเจ้า จะปรากฏ ฉัพพรรณรังสี หรือแสงสีต่างๆ ขณะขจัดอาสวะแห่งกิเลส สีแสงที่เกิดขึ้นนั้น เป็นไปตามสภาพสภาวะจิตใจและอารมณ์ที่ได้รับจากภายนอก เป็นส่วนใหญ่
    จะพิสูจน์ไหม หรือว่าจะให้เดินทางไปพิสูจน์ ต่อหน้าพวกคุณ หรือต่อหน้าบุคคลใดใด ที่ชอบโอ้อวด แอบอ้างว่า แตกฉานและเชี่ยวชาญในทางศาสนาใดใด ให้พวกเขาได้เห็นกับตาพวกเขาเลยนะ
    ว่ามีจริง ของจริง
    แต่ถ้าจะให้ข้าพเจ้าเดินทางไปพิสูจน์ต่อหน้าพวกคุณ หรือต่อหน้าผู้ใด จะต้องออกค่าใช้จ่ายให้ข้าพเจ้า ก็เท่านั้น
    และไม่ต้องอ้างโน้นอ้างนี่
    พิสูจน์กันให้เห็นกับตาเลยจะดีกว่า มานั่งเขียนภาษาเปรตนรกอย่างพวกคุณนะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2007
  13. nutman

    nutman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +259
    "แต่ถ้าจะให้ข้าพเจ้าเดินทางไปพิสูจน์ต่อหน้าพวกคุณ หรือต่อหน้าผู้ใด จะต้องออกค่าใช้จ่ายให้ข้าพเจ้า ก็เท่านั้น"

    ท่านน่าจะใช้ อภิญญา ไปหาก็ได้นี่ครับ

    ^_^

    ผมขอยกมือพิสูจน์ครับ
    คำถาม พระธรรมของ พระสมณโคดม มี 84000 พระธรรมขันต์ ของท่าน (พระศรีอาร์ย) มีเท่าไหร่ ครับ
     
  14. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +1,817
    การปฏิบัติธรรม อภิญญาอะไรนั่น เป็นเพียงผลพลอยได้ ซึ่งมีความสำคัญมากเหมือนกัน ถ้ามนุษย์จิตใจชั่วร้าย อภิญญา ก็ยิ่งมีความสำคัญมากขึ้น แต่อภิญญา เป็นความหลงชนิดหนึ่ง เป็นความหลงอย่างหนึ่ง อันจะนำไปสู่ ความโกรธ และความโลภ อีกประการหนึ่ง อภิญญาไม่ใช่มีได้ง่ายๆ
    เอาเงินมา ขึ้นรถโดยสารไปง่ายกว่าเยอะนะคุณ

    คำถามของคุณ nutman

    ผมขอยกมือพิสูจน์ครับ
    คำถาม พระธรรมของ พระสมณโคดม มี 84000 พระธรรมขันต์ ของท่าน (พระศรีอาร์ย) มีเท่าไหร่ ครับ

    ถ้าคุณอยากพิสูจน์จริง มีทางเลือก คือ ข้าพเจ้าอยู่จังหวัดเชียงราย อยากจะพิสูจน์ที่ไหน ก็โทรศัพท์มาหาข้าพเจ้า หมายถึงในเชียงราย ถ้าเป็นในเมือง ไปได้ทุกที่ เบอร์ 081 3667367
    ถ้าอยู่ต่างจังหวัดจะให้ข้าพเจ้าไปพิสูจน์ต่อหน้าพวกคุณ ก็โทรฯมา เพื่อจะได้บอกวิธีการส่งเงินค่าใช้จ่ายมาให้ข้าพเจ้า
    ข้าพเจ้ารับรองว่า ไม่มีการหลอกลวง คุณสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจล่วงหน้าได้เลย ถ้ากลัวข้าพเจ้าหลอกลวง

    ส่วนคำถามของคุณ คุณเข้าใจผิดนะ ที่ว่า พระธรรมของสมณโคดม มี 84000 พระธรรมขันธ์ ความจริง แล้ว ธรรมะจริงมีไม่ถึงดอกขอรับ แต่ 84000 นั้น รวมไว้ ซึ่ง
    พระอภิธรรมปิฏก
    พระสุตตันตปิฏก
    พระวินัย ปิฏก
    ส่วนหลักธรรมของข้าพเจ้านั้น มีนับไม่ถ้วนถ้าแยกแยะรายละเอียด เพราะเป็นหลักธรรมแห่งจักรวาล ไม่ใช่เฉพาะโลกเรานะขอรับ
    แต่ถ้าจะนับเฉพาะตัวหลักการหรือหลักธรรม หัวข้อใหญ่ ก็มีไม่ถึงร้อยดอกขอรับ
     
  15. nutman

    nutman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +259
    ขอบคุณครับ ^_^

    ขอถามอีก

    จิตดวงแรก เกิดขึ้นมาได้ยังไง
     
  16. ก้านคอคลับ

    ก้านคอคลับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +183
    อะโห
    หนูสีอาน
    หลักการของแต่ละศาสนาที่หนูว่ามาน่ะ ไม่เหมือนกันเลยนะจ๊ะ
    หลายศาสนาที่ยกมา เชื่อและนับถือพระเจ้า นอกจากนั้น หลัการก็ยังเป็นพระประสงค์ของพระเจ้า พระเจ้าห้ามกินหมู พระเจ้าห้ามเลี้ยงหมา เป็นต้น (เป็นใบ เป็นดอก เป็นผล)
    แต่พุทธศาสนาไม่เหมือนกัน แล้วจะเอาหลักมารวมกันอย่างไร
    ถ้ารวมกันได้จริง อธิบายแจกแจงมาหน่อย ว่ารูปร่างหน้าตาของหลักการที่หนูสีอานอุตส่าห์ทำมานั้นเป็นยังไง
    ที่ว่าเอาหลักการมาบางอย่างน่ะ มันเป็นยังไง เพราะหลักหรือหัวใจของศาสนาต่าง ๆ ที่ยกมาน่ะ มันต่างกันเกือบจะสิ้นเชิง เช่น เรื่องพระเจ้า เป็นต้น
    อธิบายมานะหนูนะ เอาชัด ๆ
    ก็หนูอุตส่าห์มาเขียนประกาศเอาไว้อย่างนี้ ถ้ามีผู้สนใจเรียนถามหนู หนูก็ต้องตอบให้ได้สิจ๊ะ
    ฝึกเอาไว้ ๆ เวลาหนูจะไปประกาศศาสนาของหนูในภายภาคหน้า หนูจะได้มีความอดทน ที่จะไม่สำแดงโทสะ หรือกิริยาอันต่ำทรามออกไป เวลาที่มีผู้ทักท้วงไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่หนูแสดงธรรม


    ดูตรงนี้ก่อน -1
    แล้วตามด้วย -2
    ตรง -1 บอกว่า มี ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค
    แต่ -2 บอกว่า ไม่มี และไม่ได้บอกว่าอะไรคือ ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค
    ตกลงว่า หลักการของหนูน่ะ มี ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค หรือไม่มี
    หนูเขียนวกวนมาก

    ถ้าจะบอกว่า ไม่เป็นอย่างที่กำลังอธิบายนี้
    แต่เป็นว่า
    ซึ่งจะไปกันใหญ่
    เพราะบอกว่า ในศาสนาพุทธไม่มีและไม่ได้บอกเรื่อง ทุกข์ สมุทัย และนิโรธ

    ตกลงมันอย่างไรกันแน่
    วกวน วุ่นวาย จัดเรียงความคิดไม่ถูก ส่งผลมาถึงการเขียนที่สะเปะสะปะ วรรคตอนผิดพลาด มัวไปหมด
    เช่น การเขียนว่า "ไม่เจอกันนานนม โตขึ้นเป็นกอง"
    ถ้าเขียนวรรคตอนผิด อาจเป็นว่า "ไม่เจอกันนาน นมโตขึ้นเป็นกอง"
    ความหมายผิดไปไหมหนูสีอาน

    ของหนูสีอานน่ะ
    นอกจากวรรคตอนจะมั่วแล้ว
    หลักความหมาย ความเข้าใจยังมั่วอีก
    แสดงว่า ตอนที่เขียนน่ะ ยังไม่ได้กินยาใช่ไหม
    อ้อ แล้วอย่าลืมไปตรวจที่ ร.พ.จิดเวชบ้าง นะหนูนะ
     
  17. ก้านคอคลับ

    ก้านคอคลับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +183
    ตกลงว่า ที่เขียนมาเนี่ย อธิบายแล้วใช่ไหม หนู
    ตกลงว่า อธิบายไม่ได้ใช่ไหม ที่ถามไปใน #4เพื่อหาความชัดเจนว่า
    ตรง -1 บอกว่า มี ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค
    แต่ -2 บอกว่า ไม่มี และไม่ได้บอกว่าอะไรคือ ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค
    ตกลงว่า หลักการของหนูน่ะ มี ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค หรือไม่มี


    โทสะและโมหะเนี่ย ในภาษาวิชาของหนูเขาเรียกว่ากิเลส อย่างที่หนูได้เขียนมานี่หรือเปล่า
    ถ้าใช่ ก็สงสัยว่า ฉัพพรรณรังสีของหนูเนี่ย คงหลบหายไปนานแล้ว เพราะแต่ละคำที่ส่งมาแสดงเนี่ย มันเต็มไปด้วยโทสะ และเปี่ยมไปด้วยโมหะ อย่างชุ่มโชก

    ก็ถ้าหนูจะมา บอกวันเวลาและสถานที่ ที่หนูสะดวกในกรุงเทพฯ มาได้เลย
    จะจัดส่งค่ารถค่าราไปให้ บอกเลขบัญชีมา จะโอนไปให้ทันที
    วงเงินเท่าไหร่ก็ได้ แต่จะโอนให้ไม่เกิน 300.-
    ตกลงป่ะ
    ถ้ากล้าจริง อย่าเกี่ยงเรื่องเงินเลย หนูสีอาน
    ถ้าโอนไปเป็นพัน เป็นหมื่น แล้วหนูไม่มา มันก็สูญเท่านั้นเอง
    ยิ่งพฤติกรรมของหนูเป็นอย่างนี้ ยิ่งปากกล้าขาสั่นอยู่ด้วย จะเชื่อใจได้รึ

    อะโห ภาษาเปรตนรก ที่ว่ามาเนี่ย ภาษาไทย นะหนู
    เป็นภาษาไทย ของบรรพบุรุษไทย ที่หนูควรมีกตัญญุตาคุณต่อท่าน
    อย่างนี้ เข้าข่ายเนรคุณ นะหนูนะ หนูสีอาน
    ทำอะไรก็เข้าตัวเองตลอดเลยนะเนี่ย หนูเนี่ย


    จ๊ากกกกกก....ข้านี้หรือคือพะสีอาน..........อะจ๊ากกกกกกกก
     
  18. ก้านคอคลับ

    ก้านคอคลับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +183
    มั่วละ telwada
    ดูนี่นะ


    แต่ว่า ในความคิดเห็นเรื่อง ภาวะโลกร้อนจริงหรือ หรือว่าเกิดจากอะไร
    http://palungjit.org/showthread.php?t=96590&page=2
    อะโห
    ตกลงมันอย่างไรกันแน่จ๊ะหนูสีอาน
    กลับกลอก ปลิ้นปล้อน จำคำพูดตัวเองไม่ได้
    วันนี้กล่าวอย่างนึง วันพรุ่งกล่าวอีกอย่าง
    มั่วไหมจ๊ะ หนูสีอาน

    จ๊าก.......ข้านี้หรือคือพะสีอาน.......อะจ๊ากกกกกก
     
  19. Chaiyaboon

    Chaiyaboon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2007
    โพสต์:
    419
    ค่าพลัง:
    +1,803
    เวลาไปยื่นจดลิขสิทธิ์ ตำรวจเขาไม่จับเอาเหรอครับ

    ถ้ารักตัวเอง ก็ปรึกษาจิตแพทย์เถอะครับ

    ด้วยความปรารถนาดี
     
  20. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,606
    ค่าพลัง:
    +1,817

    ถ้าคำถามของคุณ ถามแบบหลักธรรมชาติ และคำถามของหมายถึง จิตดวงแรกของความเป็นมนุษย์แล้วละก้อ

    คำตอบก็คือ จิตดวงแรกสุดก่อนที่จะเป็นตัวคุณนั้น อยู่ที่บิดาและมารดาของคุณ ที่ข้าพเจ้ากล่าวว่า อยู่ที่บิดาและมารดาของคุณนั้น เพื่อที่แยกให้คุณได้ทำความเข้าใจว่า
    หากบิดา มารดาของคุณ ไม่ได้ร่วมสังวาสกัน เชื้ออสุจิจากบิดาของคุณ และไข่ของมารดาของคุณ ก็ไม่สามารถผสมกันเป็นตัวคุณได้
    แต่เมื่อ เชื้ออสุจิของบิดาคุณ ได้เข้าไปผสมกับไข่ในครรภ์มารดาของคุณ จิตดวงแรกของคุณก็เกิดขึ้น
    ซึ่งจิตดวงแรกของคุณนั้น แท้จริงแล้วเป็นการผสมดวงจิต ระหว่างบิดาและมารดาของคุณ (ในที่นี้หมายเอาศัพท์ภาษาทางศาสนา)
     

แชร์หน้านี้

Loading...