ร้านธน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thanawh, 16 มกราคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    948.พระพุทธทรงหนุมานเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพิมพ์พระพุทธทรงหนุมานเป็นพระอีกพิมพ์หนึ่งที่หลวงปู่ดู่ท่านนำมาถอดพิมพ์ และเทปูนผสมผงพุทธคุณเพื่อแจกแก่ญาติ โยมเพื่อนำไปใช้ปฏิบัติธรรม โดยมากที่พบจะเป็นบล๊อคดินน้ำมัน หรือบล๊อคดินเหนียว คือนำดินน้ำมัน หรือดินเหนียวกดลงไปที่พระต้นแบบ แล้วจึงนำปูนเทลงในบล๊อคที่ได้ เมื่อเทเสร็จแล้วจึงมีรอยดินน้ำมัน หรือคราบดินเหนียวให้เห็นอยู่เสมอ พระเนื้อปูนผสมผงของหลวงปู่ดู่ท่านราคาไม่ได้สูงมาก เมื่อเทียบกับคุณค่า ประสบการณ์ของคนที่ใช้พระเนื้อผงของท่านนั้นมากมายนัก ทั้งในการปฏิบัติธรรม และการคุ้มครองป้องกันภัย หรือแม้แต่อธิษฐานขอในเรื่องที่สมควร ลูกศิษย์ยุคเก่าๆนั้นผมเคยได้เห็นหลายท่านแล้วที่ได้สะสมพระที่หายากและมีราคาแพงเอาไว้ แต่เมื่อแขวนอาราธนาใช้ก็แขวนพระเนื้อผงเพียงองค์เดียว พระพิมพ์นี้นั้นราีคาไม่แพง นับเป็นพระผงที่น่าอาราธนาใช้มากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    974.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลางเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลางนั้นได้มีการจัดสร้างในปี พ.ศ.2519 โดยมีขนาดที่เล็กกว่าพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ และมีแบบพิมพ์ที่ต่างกันออกไปเล็กน้อย คติในการจัดสร้างนั้นจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวผกาพรหม พระพรหมพิมพ์กลางนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแขวนพระเหนือพรหมโดยที่สามารถบูชาได้ในราคาที่ถูกกว่าพรหมใหญ่เป็นเท่าตัว แต่สามารถใช้แทนกันได้ไม่มีความแตกต่าง ปัจจุบันพระพรหมพิมพ์กลางมีความนิยมมากขึ้นตามลำดับเนื่องจากมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดด้วยจึงทำให้เด็กก็แขวนได้ ผู้หญิงก็แขวนสวยงามโดยไม่ใหญ่จนเกินไป พรหมกลางองค์นี้เทมาได้มีฟอร์มที่เต็ม นอกจากนี้ยังดูง่าย เปิดราคาไม่แพงเลยครับสำหรับพระที่มีเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ นับวันจะยิ่งหายากมากขึ้นครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    975.พระแก้วเล็บมือเนื้อผงพุทธคุณผสมว่าน(ชันน้ำมันยาง) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านเริ่มจากการสร้างเครื่องรางของขลังก่อน เช่น ตะกรุด จนกระทั่งปีพ.ศ.2492 ท่านได้สร้างพระเครื่องขึ้นครั้งแรก โดยรวบรวมผงพุทธคุณ ผงชัน น้ำมันยาง น้ำมันงา สีผึ้ง น้ำมันจันทร์ น้ำมันหอม และว่านต่างๆเป็นมวลสาร เมื่อท่านสร้างเสร็จแล้วก็ได้แจกจ่ายให้แก่ผู้ใกล้ชิด ที่เหลือท่านได้เก็บไว้ในกุฏิจนถูกค้นพบหลังจากที่ท่านมรณะภาพแล้ว พระทุกองค์หลวงปู่ดู่จะใช้ปลายดินสอกดที่พระเนตรทั้งสองข้างนัยว่าเป็นการเบิกพระเนตรขององค์พระ โดยทั่วไปแล้วพระที่สร้างในวาระนี้มีทั้งแบบธรรมดา และเคลือบน้ำมันยาง บางองค์มีการปิดทองคำเปลวที่ด้านหน้าขององค์พระ หลวงปู่ดู่ท่านสร้างพระในครั้งนั้นทั้งสิ้น 6 พิมพ์คือ พระแก้วมรกตเล็บมือ, สี่เหลี่ยมซุ้มครอบแก้ว,สมาธิซุ้มเรือนแก้ว, สมาธิสามเหลี่ยม, หลวงพ่อโต และ พระคง พระที่สร้างอาจมีสีแตกต่างกันไปแล้วแต่มวลสาร ปัจจุบันพระชุดนี้หายากมาก นานๆจึงจะได้เจอสักองค์ หากจะเก็บให้ครบชุดยิ่งยากมาก บางพิมพ์แทบไม่มีหมุนเวียนในตลาดอีกแล้วพระเนื้อผงผสมว่าเรียกได้ว่าเป็นพระยุคแรกของหลวงปู่ดู่จริงๆซึ่งเป็นสมัยที่ท่านควบคุมการสร้างอย่างใกล้ชิด สมัยก่อนนั้นมีศิษย์ช่วยเหลือในการทำไม่มากเมื่อรวบรวมมวลสารเสร็จแล้วจะทำการโขลก และกดพิมพ์กันในวัด พระยุคต้นของท่านนี้บางองค์ทาน้ำมันยาง บางองค์ไม่ได้ทาและมีเนื้อหามวลสาร และวรรณะที่แตกต่างกันไปน่าศึกษา และเป็นเสน่ห์ของพระรุ่นนี้อย่างมาก หลวงปู่ดู่ท่านทำการเบิกพระเนตรโดยการกดดินสอที่พระเนตรซึ่งอาจเป็นรอยบุ๋มลงไปบ้าง ไม่เป็นบ้างแล้วแต่ความแข็งของเนื้อพระ นับเป็นพระที่ทรงคุณค่ามากๆของท่าน คนในพื้นที่นิยมเลี่ยมขึ้นคอกันแต่ในอดีตน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    976.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่(มีซ่อม ฝนขอบ) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่องค์นี้มีรอยซ่อมมาแต่เดิมที่บริเวณหน้าพระพุทธ และซุ้มครอบแก้ว บริเวณขอบได้มีการฝนออกทั้งสี่ด้าน นัยว่าเจ้าของเก่าไม่ชอบรอยซ่อมจึงพยายามฝนออก นับได้ว่าเป็นพระที่สภาพโดยรวมยังสวย และดูง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่จะำนำไปอาราธนาใช้ ราคานั้นย่อมเยาว์กว่าพระสภาพคัดสวยมาก ขึ้นอยู่กับเจตนาว่าจำนำไปสะสม หรือแขวนพึ่งพาพุทธคุณครับ



    [​IMG]
    977.เสมาหลวงพ่อใหญ่เนื้ออัลปากา หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญเสมาหลวงพ่อใหญ่เนื้ออัลปากานับได้ว่าเป็นเหรียญที่ราคายังไม่แพง ที่หลวงปู่ดู่ท่านจารด้วยตัวท่านเอง เหรียญหลวงพ่อใหญ่เหรียญนี้สภาพเดิมๆ รอยจารหลวงปู่ชัดเจน เหมาะสำหรับผู้ที่จะนำไปอาราธนาใช้ พุทธคุณเท่าพระหลักหลายๆแสนบาทของท่านครับ มั่นใจได้ว่าท่านได้สัมผัสเหรียญทุกเหรียญอีกต่างหากเนื่องจากท่านจารทุกเหรียญครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 พฤษภาคม 2013
  2. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    978.หลวงปู่ทวดข้างบัวเนื้อเงินปี2520 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มหลวงปู่ทวดบัวข้างเนื้อทองแดงจัดสร้างขึ้นในปี 2520 จำนวนทั้งสิ้น 10,000 เหรียญ โดยในปีนี้หลวงปู่ท่านยังแข็งแรงอยู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญ เหรียญละ 4 รอยจาร อยู่เหนือเข่า 2 รอยจาร และใต้ฐานอีก 2 รอยจาร เหรียญนี้นับเป็นเหรียญที่น่าใช้อีกรุ่นเนื่องจากทางวัดสร้างเอง และมีแบบพิมพ์ที่สวย อีกทั้งแขวนองค์เดียวได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และได้ทั้งพระที่หลวงปู่ดู่เสก หากท่านใดที่ชื่นชอบพระรุ่นลึกที่ทันหลวงปู่ดู่จารก็ต้องยกให้เหรียญรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจครับ เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อเงินสภาพคัดสวย ผิวเดิมแบบสุดๆ เหรียญรุ่นนี้ทั้งเนื้อเงิน และเนื้อทองแดงพบมากที่มีคราบผงพุทธคุณ หรือหลายท่านเรียกว่าแป้งเจิม อยู่ทั่วเหรียญ นอกจากความเดิมสุดๆแล้วยังปั๊มมาติดชัดทั้งด้านหน้า และด้านหลัง รอยจารชัดเจนเรียกได้ว่าครบสูตร  เหรียญนี้นับว่าน่าสะสมมาก นับวันเหรียญของหลวงปู่ทวดบัวข้างสวยๆนั้นหาได้ยาก เนื่องจากเก็บเข้ารังกันหมด ต่อไปอนาคตจะแรงกว่านี้อีกมาก  เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกราคาไปไกลมากแล้วครับ  เหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นแรกที่หลวงปู่จารราคายังเบามากๆ  เหรียญนี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย น่าสะสมมากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    979.เหรียญหล่อหยดน้ำหลังปิระมิดปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำเนื้อโลหะผสมหลังปิระมิดสร้างในปี 2523 เนื้อเงินสร้าง 236 เหรียญ เนื้อทองแดงสร้างเพียง 1000 เหรียญนับเป็นเหรียญที่หายาก และมีพุทธศิลป์ที่งดงามแปลกตา  นอกจากนี้ยังนับเป็นเหรียญหยดน้ำรูปเหมือนท่านรุ่นแรกที่มีขนาดเล็กน่าอาราธนาใช้ เหรียญหล่อหลังปิระมิดเหรียญนี้หล่อออกมาได้ดีผิวสวยเดิมๆ ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน โค้ดตอกชัดเจนรอยจารยังสามารถเห็นได้ชัดหากเอียงส่องกับแสง พระรุ่นนี้น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    980.เหรียญหล่อหยดน้ำเนื้อโลหะผสมปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ปี 2532 สร้างเป็นเนื้อเงินจำนวนทั้งสิ้น 2,500 องค์  สร้างเป็นเนื้อโลหะผสมทั้งสิ้น 5,000 องค์   เหรียญหล่อรุ่นนี้มีขนาดเล็กน่าอาราธนาใช้เหมาะสำหรับเข้าชุดกับพระชุดเล็ก ผู้ชายแขวนได้  เหรียญหล่อหยดน้ำนับเป็นพระรูปเหมือนของท่านที่ราคายังไม่แพง คือยังอยู่หลักพันต้น พระรุ่นนี้ด้านหลังมีโค้ดและรอยจารลายมือหลวงลุงดำทุกเหรียญ เนื่องจากในช่วงเวลานั้นหลวงปู่ดู่ท่านอายุมากแล้วจึงมอบหมายให้หลวงลุงดำท่านจารแทน น่าสะสมมากทั้งในด้านพุทธศิลป์ พุทธคุณ และคุณค่าในด้านการลงทุนครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    981.เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์หลวงพ่อใหญ่เนื้อตะกั่ว หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญฉลองสมณศักดิ์จัดสร้างขึ้นในวาระที่หลวงปู่ใหญ่เจ้าอาวาสวัดสะแกในขณะนั้นได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระโบราณคณิสสร ในวันที่ 5 ธันวาคม 2516 โดยจัดสร้างเป็นเหรียญเงิน 500 เหรียญ ทองแดงกะไหล่ทอง 2000 เหรียญ กะไหล่เงิน 2000 เหรียญ กะไหล่นาค 2000 เหรียญ เหรียญตะกั่ว 1000 เหรียญ  เหรียญรุ่นนี้เ็ป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับข้าราชการเนื่องจากมีชื่อดี บางท่านเรียกเหรียญรุ่น"เลื่อนให้ใหญ่" กล่าวคือเลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานให้เป็นใหญ่ขึ้นตามชื่อหลวงพ่อ  อีกทั้งหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารเหรียญนี้เหรียญละหลายรอยจาร ขึ้นคอแขวนเดี่ยวไ้ด้สบายใจราคายังไม่แพงมากจะบูชาไว้อาราธนาใ้ช้ หรือให้เป็นของขวัญแก่ผู้ใหญ่ก็เหมาะครับ



    [​IMG]
    982.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อปูนผสมผง(คัดสวย) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    "ทุคคาหะทิฏฐิภุชะเคนะ สุทัฏฐะหัตถัง พรัหมัง วิสุทธิชุติมิทธิพะกาภิธานัง ญาณาคะเทนะ วิธินา ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ" พระเครื่องที่จัดสร้างโดยหลวงปู่ดู่ส่วนมากแล้วท่านมุ่งหวังดึงให้ศิษย์และผู้คนที่ชอบพระเครื่องอยู่แล้วหันมาสนใจในการสวดมนต์ และการทำสมาธิ พระเนื้อปูนของท่านมีการเทกันแบบชาวบ้านในวัดโดยลูกศิษย์ หลังจากการอฐิษฐานจิตแล้วบางส่วนท่านจะแจกให้แก่ญาติโยม บางส่วนท่านเก็บไว้ในกุฏิ ดังที่เราได้พบเห็นว่ามีการออกให้ทำบุญหลังจากที่ท่านมรณะภาพไปแล้ว  พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโดยเริ่มจากพิมพ์ไม่มีขอบก่อน ภายหลังจึงได้เพิ่มขอบลงไปกลายเป็นพิมพ์ที่นิยมมากในเวลาต่อมา พระพิมพ์นี้ท่านสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม นอกจากนี้ยังแฝงความหมายไว้เป็นสติเตือนใจชาวพุทธว่า พระอยู่เหนือพรหม คุณธรรมอยู่เหนือลิขิต เมื่อเราแขวนพระเหนือพรหมแล้วให้ยึดมั่นในคุณธรรมความดี สักวันกรรมดีที่ทำไปก็จะต้องส่งผลดีเป็นแน่ อนึ่งพระพุทธเจ้าเหนือพรหมนี้เป็นที่ทราบกันดี่ว่าหลวงปู่ท่านหวงแหนพระพิมพ์นี้เป็นอย่างมาก โดยไม่ให้ใครง่ายๆ สมัยก่อนผู้ที่ไปขอพระจากหลวงปู่นั้นท่านจะให้นั่งสมาธิ ใครไม่ทำก็ไม่ได้ ไม่ว่าจะทำบุญเท่าไรท่านก็ไม่ยอม ศิษย์รุ่นเก่าๆว่าไว้อย่างนี้ครับ   พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่องค์นี้สภาพแชมป์ไม่ได้ผ่านการอาราธนาใช้มาก่อน เทออกมาได้ดีมีฟองอากาศน้อยเรียกได้ว่าหนึ่งในพันจึงจะหาสภาพเช่นนี้ได้ นอกจากนี้ยังดูง่าย น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชามากครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 พฤษภาคม 2013
  3. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    983.พระพุทธเจ้าทรงแสดงยมกปาฏิหารย์ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ระหว่างปีพ.ศ. 2517 – 2520 หลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระเครื่องขึ้น โดยทำการแกะแม่พิมพ์ขึ้นใหม่เป็นพิมพ์เอกลักษณ์ของท่าน ที่ผ่านมาลูกศิษย์มักเรียกชุดพระเครื่องของท่านว่าชุดพาหุงบ้าง หรือชุดชัยมงคลคาถาบ้าง เนื่องมาจากว่าพิมพ์พระในชุดนั้นสร้างจากคาถาบทพาหุง หรือชัยมงคลคาถาถึง 4 พิมพ์ด้วยกัน ทว่าในความเป็นจริงพิมพ์ทั้ง 7 นั้นมี 3 พิมพ์ที่ไม่ได้อยู่ในพระชัยมงคลคาถา ซึ่งเราอาจเรียกพระชุดนี้ว่า พระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆก็ได้ พระในชุดประกอบด้วยพระพิมพ์ต่างๆดังนี้ 1.โปรดปัญจวัคคีย์ สร้างประมาณปี 2519 2.ยมกปกฏิหารย์ สร้างประมาณปี 2522 3.โปรดพุทธมารดา สร้างประมาณปี 2519 4.โปรดองค์คุลีมาลย์ สร้างประมาณปี 2521 5.โปรดช้างนาฬาคิริง สร้างประมาณปี 2520 6.โปรดนันโทปนันทะนาคราช สร้างประมาณปี 2520 7.โปรดท้าวผกาพรหม สร้างประมาณปี 2517 พระในชุดนี้ปีที่ระบุการสร้างนั้นคือปีที่เริ่มสร้างในความเป็นจริง จากการสอบถามผู้ชำนาญ มีการทำออกมา หลายวาระ ซึ่งอาจสร้างภายหลังจากปีที่ระบุอีกหลายครั้ง พิมพ์ที่หายากที่สุดจะเป็นพิมพ์โปรดปัญจวัคคีย์ และยมกปาฏิหารย์ นอกนั้นความหายากจะพอๆกัน อนึ่งพระในพิมพ์ที่ 7 สามารถรวมอยู่ในชุดเศียรพรหม ได้เช่นเดียวกัน กล่าวคือ เป็นพิมพ์ที่ใช้เข้าชุดถึงสองชุดนั่นเอง พิมพ์นี้หากอยู่ในชุดเศียรพรหมจะเรียกว่า เศียรพรหมกลาง เศียรพรหมใหญ่ กับเล็กนั้นจะหายากกว่ามาก โดยเฉพาะเศียรพรหมใหญ่จะหายากที่สุด เนื่องมาจากแบบพิมพ์ในสมัยนั้นเป็นวิธีการแกะแบบเรียบง่าย เมื่อเทออกมาไม่มีความสวยจึงได้ยกเลิกการ สร้างไป โดยหลวงปู่ดำริที่จะให้แกะพิมพ์พระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้น ซึ่งได้กลายเป็นพิมพ์ที่นิยมต่อมา พระองค์นี้เป็นพิมพ์ยมกปาฏิหารย์ ตามประวัติพระพุทธเจ้าทรงแสดงการหมุนธาตุไฟ กับน้ำพร้อมกันเพื่อโปรดพวกเดียรถีย์ ธรรมดาแล้วพวกเดียรถีย์หรือฤษีต่างๆสามารถแสดงฤทธิ์ได้ตามกำลังตนคือแสดงฤทธิ์หมุนธาตุได้เพียงคราวละหนึ่งเท่านั้น  ทว่าผู้ที่สามารถหมุนธาตุได้พร้อมกันนั้นจำกัดแต่เพียงพระพุทธเจ้า พระพิมพ์นี้หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างขึ้นเพื่อเป็นพุทธานุสติเพื่อให้ศิษย์ที่ใช้แขวนนั้นศรัทธาและยึดมั่นในพระศาสดา  รำลึกถึงพระคุณของท่านที่ได้ประกาศพระศาสนา ไม่ลืมที่จะประพฤติดี และตั้งมั่นในการสวดมนต์ไว้พระปฏิบัติธรรม พระพิมพ์พมกปาฏิหารย์องค์นี้เทออกมาได้ฟอร์มดี มีแช่น้ำชาบางๆ ดูง่ายมีเสน่ห์ น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    984.หลวงปู่ทวดบล๊อคดินเหนียวเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ทวดเนื้อปูนผสมผงยุคต้นของหลวงปู่ดู่นั้นเทด้วยบล๊อคดินเหนียว คือนำพระต้นแบบกดพิมพ์ด้วยแม่พิมพ์ดินเหนียว แล้วจึงนำไปเทด้วยปูนขาวผสมผงพุทธคุณ ซึ่งเรียกว่าเป็นวิธีการเทแบบชาวบ้าน จุดมุ่งหมายคือนำไปแจกให้แก่ผู้มาปฏิบัติธรรม ซึ่งพิมพ์ของหลวงปู่ทวดนี้นับเป็นพิมพ์ที่นิยมมากอีกพิมพ์หนึ่งของท่าน พระองค์นี้สภาพดูง่ายมากๆ อีกทั้งเปิดราคาไม่แพงเลย เป็นพระยุคต้นที่น่าอาราธนาใช้มากครับ



    [​IMG]
    985.หลวงปู่ทวดบล๊อคดินเหนียวเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ทวดเนื้อปูนผสมผงยุคต้นของหลวงปู่ดู่นั้นเทด้วยบล๊อคดินเหนียว  คือนำพระต้นแบบกดพิมพ์ด้วยแม่พิมพ์ดินเหนียว  แล้วจึงนำไปเทด้วยปูนขาวผสมผงพุทธคุณ  ซึ่งเรียกว่าเป็นวิธีการเทแบบชาวบ้าน   จุดมุ่งหมายคือนำไปแจกให้แก่ผู้มาปฏิบัติธรรม ซึ่งพิมพ์ของหลวงปู่ทวดนี้นับเป็นพิมพ์ที่นิยมมากอีกพิมพ์หนึ่งของท่าน  พระองค์นี้สภาพสวยเดิม เทออกมาได้ฟอร์มดีมาก นอกจากนี้ยังดูง่าย เลี่ยมพลาสติกพร้อมอาราธนาใช้ครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    986.สมเด็จเนื้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างพระของหลวงปู่ดู่ แห่งวัดสะแกโดยเฉพาะพระเนื้อผงนั้น หลักๆแล้วท่านต้องการสร้างขึ้นเพื่อแจกให้แก่ผู้มาปฏิบัติธรรมเพื่อนำไปกำนั่งสมาธิ  จากความตั้งใจอันนี้ทำให้พุทธศาสนิกชนหลั่งไหลกันเข้ามาเพื่อให้ท่านสอนปฏิบัติกันมากขึ้นในทุกๆปีในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่   ปัจจุบันพระเนื้อผงของท่านยังเป็นที่ต้องการและมีราคาเช่าบูชาที่สูงเพิ่มขึ้นทุกปีแม้ท่านจะสร้างพระไว้จำนวนไม่น้อย   พระสมเด็จของท่านจัดว่าเป็นพิมพ์ที่สร้างไว้มากพอสมควร แต่จะหาที่สวยนั้นน้อย  โดยเฉพาะองค์ที่มีพระธรรมธาตุด้วยแล้วจะยิ่งหายากเป็นเท่าทวี   พระองค์นี้เป็นพระที่ค่อนข้างสวยมีฟอร์มที่ดี มีฟองอากาศน้อยอีกทั้งมีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วด้านหน้า นับเป็นพระเนื้อผงยอดนิยมอีกรุ่นหนึ่ง น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    987.ลูกอม หรือลูกแก้วสารพัดนึกเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อผงผสมแร่ยุคต้น พิจารณามวลสารให้ดีเป็นเนื้อเดียวกับที่กดขุนแผน หรือสมเด็จผงใบลานคลุกรัก ที่มีราคาเล่นหากันเกือบแสน โดยสร้างจากผงใบลานเก่าแล้วนำมาสตุ(อบและป่นเป็นมวลสาร)ก่อนที่จะนำมาผสมกับมวลสารอื่น อนึ่งหากพิจารณาให้ดีในลูกอมเนื้อผงใบลานนั้นจะมีมวลสารแร่ เป็นลักษณะแวววาวสะท้อนแสงได้ผสมอยู่ ซึ่งสามารถอนุมานได้ว่าในการสร้างลูกอมนั้นหลวงปู่ท่านไม่ได้เพียงนำมวลสารที่เหลือจากการกด หรือเทพระมาสร้าง แต่ได้ตั้งใจผสมมวลสาระสำคัญ อื่นๆลงไปก่อนที่จะสร้างและอธิษฐานจิตเป็นลูกอม ลูกอมที่สร้างจากเนื้อปูนผสมผงก็เช่นเดียวกัน ที่ได้นำก้านมะลิ มวลสารอื่นๆ ตลอดจนเกศาผสมลงไปเป็นจำนวนมากก่อนทีจะนำไปเท ลูกอมของหลวงปู่ดู่นั้นนับเป็นเครื่องรางที่ทรงคุณค่าทั้งความตั้งใจในการจัดสร้าง มวลสารและการอธิษฐานจิต ซึ่งควรค่าทั้งการสะสม และนำมาอาราธนาบูชาขึ้นคอครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 พฤษภาคม 2013
  4. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    988.พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ตั้งนะโม 3 จบ --อุกขิตตะขัคคะมะติหัตถะสุทารุณันตังธาวันติโยชะนะปะถังคุลิมาละวันตังอิทธีภิสังขะตะมะโน ชิตะวา มุนินโทตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ-- พระพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆนั้นประกอบไปด้วย 7 พิมพ์ด้วยกัน คือ 1.พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์ 2.พระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม 3.พระพุทธเจ้าโปรดพญานาค 4.พระพุทธเจ้าทรงแสดงยมกปาฏิหารย์ 5.พระพุทธเจ้าโปรดช้างนาฬาคิรี 6.พระพุทธเจ้าโปรดพุทธมารดา 7.พระพุทธเจ้าโปรดปัญจวัคคีย์ พระชุดนี้จัดทำขึ้นต่างวาระกันหลายท่านเรียกให้ย่อลงว่าพระชุดพาหุงเนื่องจากมีหลายพิมพ์สร้างมาจากชัยมงคลคาถานั่นเอง อย่างที่ทราบกันหลวงปู่ดู่วัดสะแกดำริที่จะสร้างพระเนื้อผงขึ้นเพื่อดึงดูดคนให้เข้ามาปฏิบัติธรรม ท่านได้ให้คติว่าติดวัตถุมงคล ดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล หลายท่านเริ่มต้นจากการสะสมพระเครื่องของหลวงปู่ แล้วหันมาปฏิบัติธรรมโดยการใช้พระของท่านกำนั่งกรรมฐาน เมื่อตั้งใจปฏิบัติได้ผลดีอยู่ก็มาก ส่งผลให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองขึ้นก็มาก บารมีหลวงปู่ดู่นั้นมากมายนักท่านได้ดึงคนให้เข้าสู่พระพุทธศาสนามากมายนับไม่ถ้วนนับ พระองค์นี้เป็นหนึ่งในพระที่ท่านสร้างขึ้นเพื่อแจกให้ญาติโยมในสมัยก่อน เป็นพิมพ์พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์สภาพสภาพดูมีเสน่ห์มากๆ เนื้อหาดูง่าย นอกจากนี้พระธรรมธาตุยังขึ้นเต็มด้านหน้าแทบไม่ีมีที่่ว่าง หากจะสมให้ครบชุดแล้วสมควรที่จะเก็บให้สวย ปัจจุบันราคาพระเนื้อโลหะของท่านไปไกลมากๆแล้วเหรียญเศรษฐีเหรียญหนึ่งสามารถบูชาพระเนื้อผงสภาพแชมป์ที่ทรงคุณค่าได้หลายองค์ด้วยกัน พระของหลวงปู่หลายท่านกล่าวตรงกันว่า เริ่มต้นสะสมที่โลหะ แต่จบที่เนื้อผง พระองค์นี้น่าสะสมบูชามากๆทั้งในเหตุผลด้านคุณค่า ด้านพุทธศิลป์ และด้านการลงทุนครับ



    [​IMG]
    989.พระพุทธเจ้าโปรดพุทธมารดา หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าโปรดพุทธมารดา หรือที่เรียกว่าเสด็จกลับจากดาวดึงส์นั้นเป็นพิมพม์ที่มีพุทธศิลปเรียบง่าย ทว่าดูเท่าไรไม่เบื่อ เรียกได้ว่างดงามขึ้นในทุกๆครั้งที่ได้พิจารณา พระที่สร้างโดยงานแกะแบบง่ายๆ แต่เปี่ยมไปด้วยความศรัทธาของวัดสะแกนั้น นับวันจะทวีคุณค่า และมูลค่าขึ้น แม้จะไม่หวือหวาเหมือนเนื้อโลหะ แต่ก็ได้รับความนิยมมากกว่าแต่ก่อนอย่างเห็นได้ชัด พระองค์ที่เออกมาสวยสมบูรณ์นั้นหาได้ยากมาก เนื่องจากเป็นงานเทแบบชาวบ้าน พระองค์นี้เทออกมาได้ดีมีฟอร์มที่ได้สัดส่วน ที่สำคัญแท้ดูง่าย พระเนื้อปูนของหลวงปู่ดู่นั้นดูไม่ยากเลยครับหากมีได้เห็นบ่อยๆ พระของท่านมีธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ และเนื้องานที่ทำนั้นเก่าได้อายุ พระชุดนี้น่าสะสมนะครับหลวงปู่ท่านทำเพื่อให้คนได้สนใจในพุทธประวัติและหันมาทำวัตร นั่งสมาธิ เจตนาการสร้างดีและมีพุทธศิลป์ที่สวย classic ครับ



    [​IMG]
    990.เหรียญลายเซ็นเนื้อทองแดงปี2529 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญลายเซ็นต์นั้นจัดสร้างในปี2529 โดยคุณมานิตย์ เขียวดารา ออกแบบโดยอาจารย์อนันต์ สวัสดิสวนีย์ ซึ่งเป็นอาจารย์ฝ่ายประยุกต์ศิลป์ กองหัตถศิปล์ กรมศิลปากร นับเป็นเหรียญอีกรุ่นที่มีพุทธศิลป์สวยงามออกแบบมาได้อย่างเรียบง่ายแต่สวยมีเสน่ห์ เหรียญนี้ท่านเจ้าของเก่าขอความเมตตาหลวงอาทบ หรือหลวงลุงดำ เมตตาจารให้เป็นพิเศษ (ไม่ใช่รอยจารหลวงปู่) ราคายังไม่ปรับตัวขึ้นแรงนับเป็นเหรียญมีอนาคตที่น่าเก็บอีกรุ่นหนึ่งครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    [​IMG]
    991.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลาง(คัดสวย) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลางนั้นได้มีการจัดสร้างในปี พ.ศ.2519 โดยมีขนาดที่เล็กกว่าพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ และมีแบบพิมพ์ที่ต่างกันออกไปเล็กน้อย คติในการจัดสร้างนั้นจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวผกาพรหม พระพรหมพิมพ์กลางนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแขวนพระเหนือพรหมโดยที่สามารถบูชาได้ในราคาที่ถูกกว่าพรหมใหญ่เป็นเท่าตัว แต่สามารถใช้แทนกันได้ไม่มีความแตกต่าง ปัจจุบันพระพรหมพิมพ์กลางมีความนิยมมากขึ้นตามลำดับเนื่องจากมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดด้วยจึงทำให้เด็กก็แขวนได้ ผู้หญิงก็แขวนสวยงามโดยไม่ใหญ่จนเกินไป พรหมกลางองค์นี้เทมาได้งดงามเรียกว่าหาจุดที่จะติไม่ได้ สภาพสวยแชมป์ และมีพระธรรมธาตุครบสูตร แฟนๆเนื้อผงไม่ควรพลาดครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    992.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมไม่มีขอบทาแล็ก หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    "ทุคคาหะทิฏฐิภุชะเคนะ สุทัฏฐะหัตถัง พรัหมัง วิสุทธิชุติมิทธิพะกาภิธานัง ญาณาคะเทนะ วิธินา ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ" พระเครื่องที่จัดสร้างโดยหลวงปู่ดู่ส่วนมากแล้วท่านมุ่งหวังดึงให้ศิษย์และผู้คนที่ชอบพระเครื่องอยู่แล้วหันมาสนใจในการสวดมนต์ และการทำสมาธิ พระเนื้อปูนของท่านมีการเทกันแบบชาวบ้านในวัดโดยลูกศิษย์ หลังจากการอฐิษฐานจิตแล้วบางส่วนท่านจะแจกให้แก่ญาติโยม บางส่วนท่านเก็บไว้ในกุฏิ ดังที่เราได้พบเห็นว่ามีการออกให้ทำบุญหลังจากที่ท่านมรณะภาพไปแล้ว พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโดยเริ่มจากพิมพ์ไม่มีขอบก่อน ภายหลังจึงได้เพิ่มขอบลงไปกลายเป็นพิมพ์ที่นิยมมากในเวลาต่อมา พระพิมพ์นี้ท่านสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม นอกจากนี้ยังแฝงความหมายไว้เป็นสติเตือนใจชาวพุทธว่า พระอยู่เหนือพรหม คุณธรรมอยู่เหนือลิขิต เมื่อเราแขวนพระเหนือพรหมแล้วให้ยึดมั่นในคุณธรรมความดี สักวันกรรมดีที่ทำไปก็จะต้องส่งผลดีเป็นแน่ อนึ่งพระพุทธเจ้าเหนือพรหมนี้เป็นที่ทราบกันดี่ว่าหลวงปู่ท่านหวงแหนพระพิมพ์นี้เป็นอย่างมาก โดยไม่ให้ใครง่ายๆ สมัยก่อนผู้ที่ไปขอพระจากหลวงปู่นั้นท่านจะให้นั่งสมาธิ ใครไม่ทำก็ไม่ได้ ไม่ว่าจะทำบุญเท่าไรท่านก็ไม่ยอม ศิษย์รุ่นเก่าๆว่าไว้อย่างนี้ครับ พระองค์นี้เป็นพิมพ์ไม่มีขอบสภาพดี เทออกมาฟอร์มดี ท่านเจ้าของเก่าได้ถนอมผิวพระไว้โดยการทาแล็ก ซึ่งเป็นที่นิยมทำกันในพื้นที่ เรียกได้ว่าสวยเดิม classic นอกจากนี้ยังดูง่าย น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 พฤษภาคม 2013
  5. jummum

    jummum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +267
    ขอราคา 948 หน่อยครับ
     
  6. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    800 บาทครับ
     
  7. jummum

    jummum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +267
    จองครับ

    โอนแล้วเดี๋ยว แจ้งให้ทราบ ครับ

    ขอบคุณครับ
     
  8. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอบพระคุณครับพี่
     
  9. DeeDan

    DeeDan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +856
    ขอราคา
    951.ปิดตายันต์ยุ่งเนื้อทองเหลืองปี2526+จาร หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    946.ภาพถ่ายหลังจารหลวงปู่สีห์วัดสะแก
    952.รัศมีพรหมส.เสวีหน้าใหญ่เนื้อเงิน+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    969.เหรียญเศรษฐีเนื้อทองแดงปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ขอบคุณครับ
     
  10. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ราคาพระครับ


    951.ปิดตายันต์ยุ่งเนื้อทองเหลืองปี2526+จาร หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ปิดตายันต์ยุ่ง 32000 บาทครับ
    946.ภาพถ่ายหลังจารหลวงปู่สีห์วัดสะแก
    ภาพถ่าย 6500 บาทครับ
    952.รัศมีพรหมส.เสวีหน้าใหญ่เนื้อเงิน+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    สเสวีหน้าใหญ่ 59000 บาทครับ
    969.เหรียญเศรษฐีเนื้อทองแดงปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญเศรษฐี 15000 บาทครับ
     
  11. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    993.เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวปี2520+เงิน หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มหลวงปู่ทวดบัวข้างเนื้อทองแดงจัดสร้างขึ้นในปี 2520 จำนวนทั้งสิ้น 10,000 เหรียญ โดยในปีนี้หลวงปู่ท่านยังแข็งแรงอยู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญ เหรียญละ 4 รอยจาร อยู่เหนือเข่า 2 รอยจาร และใต้ฐานอีก 2 รอยจาร เหรียญนี้นับเป็นเหรียญที่น่าใช้อีกรุ่นเนื่องจากทางวัดสร้างเอง และมีแบบพิมพ์ที่สวย อีกทั้งแขวนองค์เดียวได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และได้ทั้งพระที่หลวงปู่ดู่เสก หากท่านใดที่ชื่นชอบพระรุ่นลึกที่ทันหลวงปู่ดู่จารก็ต้องยกให้เหรียญรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจครับ เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเหรียญนี้สภาพสวยเดิม ปั๊มมาติดชัดทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ผิวไฟเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้ เหรียญนี้นับว่าน่าสะสมมาก นับวันเหรียญของหลวงปู่ทวดบัวข้างสวยๆนั้นหาได้ยาก เนื่องจากเก็บเข้ารังกันหมด ต่อไปอนาคตจะแรงกว่านี้อีกมาก เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกราคาไปไกลมากแล้วครับ เหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นแรกที่หลวงปู่จารราคายังเบามากๆ เหรียญนี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวยอีกทั้งมีเลี่ยมเงินพร้อม น่าสะสมมากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    994.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    "ทุคคาหะทิฏฐิภุชะเคนะ สุทัฏฐะหัตถัง พรัหมัง วิสุทธิชุติมิทธิพะกาภิธานัง ญาณาคะเทนะ วิธินา ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ" พระเครื่องที่จัดสร้างโดยหลวงปู่ดู่ส่วนมากแล้วท่านมุ่งหวังดึงให้ศิษย์และผู้คนที่ชอบพระเครื่องอยู่แล้วหันมาสนใจในการสวดมนต์ และการทำสมาธิ พระเนื้อปูนของท่านมีการเทกันแบบชาวบ้านในวัดโดยลูกศิษย์ หลังจากการอฐิษฐานจิตแล้วบางส่วนท่านจะแจกให้แก่ญาติโยม บางส่วนท่านเก็บไว้ในกุฏิ ดังที่เราได้พบเห็นว่ามีการออกให้ทำบุญหลังจากที่ท่านมรณะภาพไปแล้ว พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโดยเริ่มจากพิมพ์ไม่มีขอบก่อน ภายหลังจึงได้เพิ่มขอบลงไปกลายเป็นพิมพ์ที่นิยมมากในเวลาต่อมา พระพิมพ์นี้ท่านสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม นอกจากนี้ยังแฝงความหมายไว้เป็นสติเตือนใจชาวพุทธว่า พระอยู่เหนือพรหม คุณธรรมอยู่เหนือลิขิต เมื่อเราแขวนพระเหนือพรหมแล้วให้ยึดมั่นในคุณธรรมความดี สักวันกรรมดีที่ทำไปก็จะต้องส่งผลดีเป็นแน่ อนึ่งพระพุทธเจ้าเหนือพรหมนี้เป็นที่ทราบกันดี่ว่าหลวงปู่ท่านหวงแหนพระพิมพ์นี้เป็นอย่างมาก โดยไม่ให้ใครง่ายๆ สมัยก่อนผู้ที่ไปขอพระจากหลวงปู่นั้นท่านจะให้นั่งสมาธิ ใครไม่ทำก็ไม่ได้ ไม่ว่าจะทำบุญเท่าไรท่านก็ไม่ยอม ศิษย์รุ่นเก่าๆว่าไว้อย่างนี้ครับ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้สภาพสวยเดิมๆ โดยรวมเรียกว่าน่ารักมากๆ นอกจากนี้ราคาบูชายังเปิดไม่แพง น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    995.ลูกอมหรือลูกแก้วมณีนพรัตน์เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อผงผสมแร่ยุคต้น พิจารณามวลสารให้ดีเป็นเนื้อเดียวกับที่กดขุนแผน หรือสมเด็จผงใบลานคลุกรัก ที่มีราคาเล่นหากันเกือบแสน โดยสร้างจากผงใบลานเก่าแล้วนำมาสตุ(อบและป่นเป็นมวลสาร)ก่อนที่จะนำมาผสมกับมวลสารอื่น อนึ่งหากพิจารณาให้ดีในลูกอมเนื้อผงใบลานนั้นจะมีมวลสารแร่ เป็นลักษณะแวววาวสะท้อนแสงได้ผสมอยู่ ซึ่งสามารถอนุมานได้ว่าในการสร้างลูกอมนั้นหลวงปู่ท่านไม่ได้เพียงนำมวลสารที่เหลือจากการกด หรือเทพระมาสร้าง แต่ได้ตั้งใจผสมมวลสาระสำคัญ อื่นๆลงไปก่อนที่จะสร้างและอธิษฐานจิตเป็นลูกอม ลูกอมที่สร้างจากเนื้อปูนผสมผงก็เช่นเดียวกัน ที่ได้นำก้านมะลิ มวลสารอื่นๆ ตลอดจนเกศาผสมลงไปเป็นจำนวนมากก่อนทีจะนำไปเท ลูกอมของหลวงปู่ดู่นั้นนับเป็นเครื่องรางที่ทรงคุณค่าทั้งความตั้งใจในการจัดสร้าง มวลสารและการอธิษฐานจิต ซึ่งควรค่าทั้งการสะสม และนำมาอาราธนาบูชาขึ้นคอครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    996.ล๊อคเก็ตรศ.200(จารหลวงปู่ดู่+หลวงอาทบ) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ล๊อคเก็ตรูปเหมือนของหลวงปู่ดู่ดำเนินการจัดสร้างโดยพระอธิการสมทบ โอฬาริโก โดยสร้างในปี 2525 จำนวนทั้งสิ้น 2,525 องค์(ตามหนังสือ) จากการสอบถามถึงศิษย์รุ่นเก่าที่ทันวาระการสร้างว่าเหตุใดล๊อคเก็ตรุ่นนี้จึงหายากมากๆเทียบการหมุนเวียนกับเหรียญเสมาปี2525 ซึ่งสร้างจำนวนเท่ากันนั้นล๊อคเก็ตกลับมีการหมุนเวียนที่น้อยกว่าหลายเท่าตัวนัก หลายท่านให้ข้อคิดเห็นว่าอาจเกิดจากการจัดหาวัตถุดิบไม่ทันทำให้ไม่สามารถสร้างได้ครบจำนวนที่กำหนด จำนวนการสร้างที่แท้จริงอาจต่ำกว่าที่ตั้งใจไว้คือ 2525 องค์มาก ด้วยเหตุนี้จึงพบเห็นพระรุ่นนี้้น้อยมากผู้ที่ต้องการสะสมจึงต้องรอนานมากกว่าจะได้บูชาสมใจ ล๊อคเก็ตปี2525 นี้ด้านในบรรจุมวลสารสำคัญหลายอย่างด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่ครึ่งองค์เพ้นท์สีออกมาได้ classic คือทุกองค์จะมีข้อแตกต่างกันเล็กน้อยไม่เหมือนกันเลยทีเดียว หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารด้านหลังทุกเหรียญจึงทำให้ล๊อคเก็ตรุ่นนี้นับเป็นรุ่นที่หายากมากและนิยมมากที่สุด ล๊อคเก็ตรศ.200 องค์นี้สภาพสวย ด้านหน้าสวย100% ด้านหลัง 95% ผ่านการจับสัมผัสมาบ้าง รอยจารหลวงปู่ดู่อยู่ตรงด้านหลังตรงกลาง นอกจากนี้ท่านเจ้าของเก่าได้ขอความเมตตาหลวงอาทบจารอักขระรอบที่ด้านหลัง ล๊อคเก็ตรุ่นนี้นานๆจะมีหมุนเวียนสักครั้ง พระรุ่นนี้น่าสะสมบูชามากมีความงาม classic ในตัวเองและหายากมากๆครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    997.พระุขุนแผนเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในการสร้างรพระขุนแผนของหลวงปู่ดู่ได้มีการจัดสร้างหลายครั้งด้วยกัน แต่ละครั้งจะมีเนื้อหาและมวลสารที่แตกต่างกันออกไป การสร้างครั้งใหญ่นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2492-2493 หลวงปู่ใหญ่ (เจ้าอาวาสในขณะนั้น) ได้ดำริให้มีการจัดสร้างพระครั้งใหญ่โดยมอบหมายให้หลวงปู่ดู่ท่านเป็นแม่งาน พระขุนแผนเป็นพระที่มีการจัดสร้างในครั้งนั้นโดยสร้างเป็นหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน มวลสารสำคัญในครั้งนั้นได้แก่ ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระที่เป็นเนื้อดินเผาจะเผากันบริเวณข้างพระอุโบสถ เมื่อเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ บางองค์มีการเจาะใต้ฐานเพื่อบรรจุผงด้วย หลังจากการสร้างวาระแรกได้มีการสร้างพระขุนแผนขึ้นอีก โดยมีการสร้างเป็นเนื้อซีเมนต์เทาศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าสร้างประมาณปี 2497 หลังจากนั้นได้มีการเทด้วยเนื้อปูนผสมผงขึ้นหลายแบบพิมพ์โดยน่าจะเทในยุคหลัง 2500 โดยใช้บล๊อคดินเหนียว และดินน้ำมัน พระขุนแผนองค์นี้เป็นพระเนื้อปูนผสมผง สร้างหลังปี 2500 วาระการสร้างนี้ไม่พบที่จารดินสอ พระองค์นี้ถือว่ากดพิมพ์ออกมาได้ดี ฟอร์มเต็ม พระพิมพ์ขุนแผนของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นที่นิยมและมีราคาการเล่นหาสูงกว่าพิมพ์อื่นๆมาตั้งแต่สมัยก่อน ราคาในปัจจุบันค่อยๆปรับสูงขึ้น อย่างไรก็ดียังไม่แพงเหมือนเหรียญซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีในการสะสมบูชาครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 พฤษภาคม 2013
  12. jummum

    jummum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +267

    โอนแล้วนะครับ ที่อยู่แจ้งทาง PM ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1437.JPG
      IMG_1437.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.5 MB
      เปิดดู:
      51
  13. jj85

    jj85 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +7,599
    ผมว่ารายการไหนมีผู้ชาไปแล้วก็ควรเอาออกนะครับ แลดูตระการตามากครับ :cool:
     
  14. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอบพระคุณที่แนะนำครับพี่ โดยปกติรายการที่บูชาแล้วผมจะ update สถานะว่ามีผู้บูชาไปแล้ว ที่ไม่ลบภาพออกนั้นเนื่องจากเหตุผลที่ว่า บางครั้งเจ้าของที่บูชาไป จะกลับมาอ่านประวัติในการสร้าง หรือสามารถมา copy รูปภาพออกไปได้ครับ
     
  15. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอบพระคุณครับ
     
  16. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    998.เศียรพรหมกลางเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเศียรพรหมใหญ่จัดสร้างครั้งแรกในปี 2512 นับเป็นครั้งแรกๆที่มีการแกะแม่พิมพ์เองของทางวัด สมัยก่อนหน้านั้นหลวงปู่ดู่ท่านนิยมสร้างพระจากการถอดพิมพ์จากพระของเกจิอาจารย์ท่านอื่น สมัยนั้นการแกะแม่พิมพ์หลวงปู่ท่านมอบหมายให้นายช่างเฮงเป็นผู้แกะ นายช่างได้แกะพิมพ์ด้วยความตั้งใจ แม้เรียบง่ายแต่ก็งามตามพุทธศิลป์และเต็มไปด้วยความศรัทธา ภายหลังคุณ โอภาส ประพิศพงษ์พานิช (โกโอ่ง) จึงได้ทำการแกะเศียรพรหมพิมพ์กลาง และพิมพ์เล็กซึ่งมีรายละเอียดสวยขึ้น และได้พัฒนาไปเป็นพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์แบบไม่มีขอบ และแบบมีขอบในที่สุด พระเศียรพรหมองค์นี้เป็นเศียรพรหมกลาง เทออกมาได้เรียบร้อย มีเสน่ห์ เนื้อหาเก่าจัดแท้ดูง่ายตาเปล่า หากต้องการบูชาพระเนื้อผงของหลวงปู่แขวนพระเศียรพรหมองค์เดียวจบครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)  



    [​IMG]
    999.พระถอดพิมพ์ปรุหนังเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพิมพ์ปรุหนังของหลวงปู่ดู่วัดสะแกนั้นจัดเป็นพระยุคต้นที่ถอดพิมพ์มาจากพระกรุที่ลือชื่อของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระที่ทำการถอดพิมพ์ในยุคนี้โดยมากจะใช้บล๊อคที่ยังไม่ทันสมัยนักทำให้พระแลดูตื้น ทว่าเจตนาในการสร้างนั้นทำขึ้นเพื่อดึงคนเข้าวัด สวดมนต์ และปฏิบัติธรรม เป็นที่ทราบกันดีว่าหลวงปู่ดู่ท่านไม่ได้แจกพระให้กับใครง่ายๆโดยผู้ที่ทำการปฏิบัติกับท่านจนขึ้นระดับหนึ่ง หรือผู้ที่มาทำบุญด้วยใจศรัทธาเท่านั้นที่ท่านจะมอบพระให้ พระปรุหนังองค์นี้สภาพสมบูรณ์ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน เนื้อหาดูง่ายเทออกมาได้ดี ขนาด 7X5 ซ.ม.ซึ่งไม่ใหญ่เกินไปที่จะแขวน และไม่เล็กเกินไปที่จะเป็นพระบูชา สามารถใช้ตั้งบูชาในรถได้ หรือทำฐานไม้ตั้งบูชาในที่ทำงานเคหสถานบ้านเรือน พระพิมพ์นี้นานๆจึงจะพบสักครั้ง น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    1000.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลาง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลางนั้นได้มีการจัดสร้างในปี พ.ศ.2519  โดยมีขนาดที่เล็กกว่าพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ และมีแบบพิมพ์ที่ต่างกันออกไปเล็กน้อย  คติในการจัดสร้างนั้นจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวผกาพรหม     พระพรหมพิมพ์กลางนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแขวนพระเหนือพรหมโดยที่สามารถบูชาได้ในราคาที่ถูกกว่าพรหมใหญ่เป็นเท่าตัว แต่สามารถใช้แทนกันได้ไม่มีความแตกต่าง ปัจจุบันพระพรหมพิมพ์กลางมีความนิยมมากขึ้นตามลำดับเนื่องจากมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดด้วยจึงทำให้เด็กก็แขวนได้ ผู้หญิงก็แขวนสวยงามโดยไม่ใหญ่จนเกินไป    พรหมกลางองค์นี้เทมาได้มีฟอร์มที่เต็ม สวยเดิม classic  เปิดราคาไม่แพงเลยครับสำหรับพระที่มีเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์  นับวันจะยิ่งหายากมากขึ้นครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    1001.ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึก+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อผงผสมแร่ยุคต้น พิจารณามวลสารให้ดีเป็นเนื้อเดียวกับที่กดขุนแผน หรือสมเด็จผงใบลานคลุกรัก ที่มีราคาเล่นหากันเกือบแสน โดยสร้างจากผงใบลานเก่าแล้วนำมาสตุ(อบและป่นเป็นมวลสาร)ก่อนที่จะนำมาผสมกับมวลสารอื่น อนึ่งหากพิจารณาให้ดีในลูกอมเนื้อผงใบลานนั้นจะมีมวลสารแร่ เป็นลักษณะแวววาวสะท้อนแสงได้ผสมอยู่ ซึ่งสามารถอนุมานได้ว่าในการสร้างลูกอมนั้นหลวงปู่ท่านไม่ได้เพียงนำมวลสารที่เหลือจากการกด หรือเทพระมาสร้าง แต่ได้ตั้งใจผสมมวลสาระสำคัญ อื่นๆลงไปก่อนที่จะสร้างและอธิษฐานจิตเป็นลูกอม ลูกอมที่สร้างจากเนื้อปูนผสมผงก็เช่นเดียวกัน ที่ได้นำก้านมะลิ มวลสารอื่นๆ ตลอดจนเกศาผสมลงไปเป็นจำนวนมากก่อนทีจะนำไปเท ลูกอมของหลวงปู่ดู่นั้นนับเป็นเครื่องรางที่ทรงคุณค่าทั้งความตั้งใจในการจัดสร้าง มวลสารและการอธิษฐานจิต ซึ่งควรค่าทั้งการสะสม และนำมาอาราธนาบูชาขึ้นคอ ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อปูนผสมผงขึ้นพระธรรมธาตุซึ่งหายากมากๆ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    1002.พระบูชาหลวงปู่ทวดฐานช้างล้อมเนื้อปูนผสมผงหน้าตัก 6 นิ้ว หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระบูชาหลวงปู่ทวดฐานช้างล้อมเนื้อปูนผสมผง นับเป็นพระบูชาที่หายากของท่าน หน้าตักกว้างราว 6 นิ้ว พระองค์นี้เทออกมาได้ดี เนื้อหาเก่าดูง่ายมากๆครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 พฤษภาคม 2013
  17. jatukarm

    jatukarm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    293
    ค่าพลัง:
    +810
    1001.ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึก+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ราคาเท่าไหร่ครับ
     
  18. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ
     
  19. DeeDan

    DeeDan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +856
    ขอราคา 231.เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าใหญ่โลหะผสมชุบนิเกิล หลวงปู่สีห์วัดสะแก
     
  20. ศรีดงเย็น

    ศรีดงเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +105
    ขอทราบราคา
    950 เหรียญเสมาหล่อ เงิน
    939 เหรียญเสมาหล่อนวะ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...