ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    หลวงปู่ทวด พระนครศรีอยุธยา

    [​IMG]
     
  2. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    กราบหลวงพ่อทวดค่ะ
    สวัสดียามสาย....ค่ะทุกท่าน....

    เมื่อวานสอบถามน้องที่เป็นทหารรับผิดชอบเขตวัดห้วยเงาะ
    ท่านบอกว่า พ่อท่านเขียวเดินทางเข้ากรุงเทพ......



    เงาะที่ประตูวัดหัวยเงาะ....พ่อท่านเขียว เรื่องเล่า จากพี่สาว (สงขลา)

    ครั้งหนึ่งพี่สาวและแฟน ไปกราบพ่อท่านเขียวที่วัดห้วยเงาะ....พอเลี้ยวเข้าประตูวัด พี่สาวบอกว่า เห็นเงาะที่ซุ้มประตู มีอยู่ 2 ด้านซ้ายขวา แต่ด้านซ้าย เห็นเป็นเงาะเหมือนคนมาก.....ก็ไม่ได้พูดอะไร คิดว่าตัวเองตาฝาดหรือคิดไปเอง พอขับรถผ่านประตูวัดเข้ามา... สามีซึ่งนั่งมาด้วยก็บอกว่าเมื่อกี้พี่เห็นเงาะด้านซ้าย เหมือนคนมาก พี่สาวก็เลยพูดว่า นึกว่าเห็นคนเดียว.....

    เมื่อไปถึงกุฏิพ่อท่านเขียว พี่สาวก็เล่าเรื่องเงาะ บอกว่าเห็นเงาะที่ประตูวัดเหมือนคนมาก พ่อท่านเขียว ท่านก็ยิ้มๆ......ไม่ได้พูดอะไร.....
     
  3. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ประสบการณ์คืนหนึ่ง....กับคาถาหลวงพ่อทวด


    เรื่องเล่าจาก...น้อง ที่สงขลา...


    การที่เรามีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ....นับว่าเป็นคนโชคดี แต่หากท่านใดที่ประสบชะตากรรมด้านโรคภัยมารุ่มเร้า เจ็บป่วยเรื้อรัง ไม่หาย และแสนจะทรมาร
    ดังที่ครอบครัวของข้าพเจ้าได้ประสบอยู่.....

    พี่สาวซึ่งมีสุขภาพไม่แข็งแรงมาตั้งแต่เล็ก ขนาดนี้อาการของโรคเริ่มแสดงให้เห็นชัดมากขึ้น เริ่มจากการเดินทรงตัวไม่ดี เสียงเปลี่ยน เมื่อวันที่ 31 ธค.55 จะย่างเข้า ปีใหม่ 56
    พี่สาวซึ่งพักอยู่กับแม่...ที่บ้าน ได้สวดมนต์ข้ามปีเสร็จ เธอเดินเข้าห้องน้ำ เกิดล้ม นับจากนั้นมา เธอก็เริ่มมีอาการเจ็บและเดินอีกเหมือนเดิมไม่ได้.....เมื่อพาไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาโรคดังกล่าว ผลการตรวจจึงทราบว่า เธอมีอาการของโรคสมองฝอ....ซึ่งโรคนี้ยังไม่มียารักษา อาการของโรคจะแสดงมากขึ้นจนเดินไม่ได้.......อาการของโรคเริ่มบ่งบอกมากขึ้น....แขนขา มือ อ่อนแรง เคยทานอาหารได้เอง ก็ต้องมีคนป้อน ปวดหนักปวดเบา ต้องมีคนคอยช่วยเหลือ มือที่เคยจับสิ่งของ ก็จับไม่ได้.....ทำให้ผู้ป่วยเกิดความเครียด บางครั้งก็อยากไม่อยากมีชีวิตอยู่ บอกประจำว่าอยากฆ่าตัวตาย จะได้ไม่ต้องทรมาร เพราะเป็นภาระกับพี่น้อง.....

    พี่น้องก็คอยให้กำลังใจเสมอว่า ถือเป็นความโชคไม่ดี โรคนี้จะเป็นทางพันธุกรรม หมอถามว่ามีญาติพี่น้องเป็นหรือเปล่า เมื่อย้อนกับไปดู ทางญาติของแม่ มีอาการของโรคนี้อยู่ ซึ่งโรคนี้ส่วนใหญ่จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นานถ้าหากอาการของโรคเริ่มให้เห็นชัดเจนขึ้น....ยังไม่มียารักษา.......เราเริ่มนึกถึงเรื่องโชคชะตา ฟ้าลิขิต ....ขึ้นมาทันที....
    เรื่องของพี่สาวเราถือเป็นเคราะห์กรรมที่เคยสร้างกรรมเอาไว้ถึงไม่ได้มีสุขภาพที่ดีเหมือนคนอื่น....แต่ก็พยายามดูแลกันถึงที่สุด.....


    คืนหนึ่งเป็นคืนวิกฤต ประมาณ ตี 1 เมื่อพี่สาวมีอาการเจ็บมาก หายใจไม่ออก หนักไปทั้งตัว นอนร้องไห้เพราะปวดไปทั้งตัว.....เห็นพี่สาวพนมมือ บอกให้ไปตามแม่ลงมา...เพื่อที่จะสั่งเสีย....คนเวลาที่จะไปมักจะกังวล....กลัวว่าคนที่อยู่ทีหลังจะต้องแบกภาระที่ตัวทำไว้......จึงสั่งเสียว่า วันนี้เหนื่อยอาจจะไม่รอด เพราะฉันไม่ไหวแล้ว....ช่วยจัดการเรื่องกรมธรรพ์ด้วย....ซึ่งทำไว้ผู้รับผลประโยชน์ คือ แม่ และสถานสงเคราะห์ให้เปลี่ยน เป็นชื่อ พี่น้อง ทุกคน.....และเรื่องหนี้สิ้นที่ค้างเขาไว้ ให้ช่วยจัดการให้ด้วย....
    บอกให้จดรายละเอียดทั้งหมด.......มีใครกี่คน.....ย้ำให้จดไว้นะ.....

    รับปากพี่สาวว่าจะดำเนินการให้หมด(ร่วมยอดเงินทั้งหมดที่พี่บอกแสนกว่า) แต่เราก็ปลอบใจพี่สาวว่า อย่าคิดมากทำใจให้สบาย.....อยู่กันก่อนจะรีบไปไหน.....ไม่เป็นอะำไรหรอก......อย่าคิดมาก....กรมธรรพ์นั้น เมื่อแจ้งว่าให้สถานสงเคราะห์ก็มอบให้เขาเถอะ จะได้เป็นการต่อบุญ....ไม่ต้องเปลี่ยนผู้เอาประกัน......
    แต่คนป่วยก็บอกว่าให้ช่วยเปลี่ยน ....เพราะหากเขาเป็นอะไรไปจะได้มีเงินส่วนนี้ไว้ทำศพ พี่น้องจะได้ไม่เดือดร้อน.......ฉันเจ็บมากเลย ฉันหายใจไม่ออก......

    เมื่อเห็นพี่สาวมีอาการแบบนั้น.......สิ่งที่คิดได้ก็คือนึกถึงหลวงพ่อทวด...เพราะเราคิดอะไรไม่ออก....มันมึนงง...มันเบลอไปหมด...ท่านเป็นพระที่ศักดิ์สิทธิ์เราร้องไปก็ขอความเมตตาจากหลวงพ่อทวดท่านเป็นที่พึ่งที่ดีที่สุด...ให้ช่วยมารักษาบรรเทาอาการปวดของพี่สาว....ก็ท่องคาถาของหลวงปู่ในใจตลอดและเอามือจับไปที่ขาของพี่สาวซึ่งเธอปวดมาก มาก....สังพักเห็นพี่พนมมือขึ้นรู้สึกใจไม่ดี.......แม่ลงมาเห็นสภาพพี่สาว ก็เอาแต่ร้อง........และเรียกพี่สาว......ตัวเราก็ร้องแต่ก็ยังท่องคาถาของหลวงปู่อยู่......

    พี่สาวเมื่อได้ยินเสียงแม่เรียกก็บอกว่า.....แม่ว่าไม่ไหวแล้ว เจ็บมาก หายใจไม่ออก.......แม่ก็เรียกพี่สาวและบอกว่าให้ทำใจดีดี....แม่อยู่ใกล้ๆแล้ว....ภาพที่เห็นแม่และพี่สาวมันหดหู่ใจเหลือเกิน....เราก็ยังสวดคาถาหลวงปู่ไปตลอด.... จนพี่สาวนิ่งเงียบไปแม่.......คิดว่าเธอไปแล้ว.....พวกเราพากันร้องไห้........ที่เห็นพี่สาวนิ่งไป.....แต่สักพักกลับได้ยินพี่บอกว่า......ไม่เจ็บแล้ว.....

    และบอกว่า เธอช่วยสวดคาถาหลวงพ่อทวดอีกนะ......เรางงมากเพราะขณะที่เราสวดเราไม่ได้ออกเสียงสวดคาถาเลยเราสวดในใจ......แต่พี่สาวได้ยินได้อย่างไร....
    เราเชื่อว่าหลวงปู่ทวดท่านต้องมารักษาให้...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 พฤษภาคม 2013
  4. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    หลังจากวันนั้น ผ่านไป

    เราเห็นพี่สาวเริ่มท่องคาถาหลวงพ่อทวด....มีอยู่วันหนึ่งพี่บอกว่ากำลังนั่งหลับอยู่...
    มันเหมือนมีน้ำเย็นๆ มาสาดที่ตัวไปทั่วจนสดุ้ง ถามแม่ว่าฝนตกหรือเปล่า..........
    แม่บอกว่าฝนไม่ตก....พี่สาวเราว่า เคยตัดพ้อว่าเป็นโรคนี้เป็นภาระกับพี่น้อง
    หากเจ้ากรรมนายเวรจะมาเอาชีวิตก็มาเอาเลย...ไม่อยากอยู่แล้วทรมาร....แต่ถ้ายังได้มีชีวิตอยู่ต่อ ก็ขอความเมตตาหลวงปู่ทวดช่วยมารักษา ให้เบาบางลงบ้างให้ช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง สงสารแม่กับพี่และ้น้อง ต้องเปลี่ยนกันมาเฝ้ามาดูกันทุกคืน พวกเขาก็มีภาระ..

    พี่เล่าให้ฟังว่า เหมือนมีน้ำมาสาด อีกครั้ง ช่วงกลางคืน เราจึงนำพระหลวงพ่อทวดมาให้พี่สาวแขวน
    พี่สาวเล่าอีกว่า เธอไม่ได้ถ่ายมาหลายวันแล้ว.....อยู่ๆ คืนนั้น เธอถ่ายออกมาเป็นสีดำ...
    แม่ตกใจมาก....พอเช้าขึ้นมาเธอเหมือนมีแรงมากขึ้น อาการเจ็บก็ไม่เจ็บเท่าไหร่ ตอนนี้สามารถ กินข้าวได้เองบ้าง...ดูเธอสดชื่นขึ้น และ้บอกว่าหากอาการดีกว่านี้เธออยากจะบวชชีพราหมณ์......
    เมื่อเห็นอาการของพี่ดีขึ้น....เราก็บอกกับพี่เสมอว่าอย่าท้อแท้ ยังไงพี่น้องก็ต้องดูแลกัน
    พี่สาวเรามักจะฝากเราไปทำบุญตลอด.....จึงฝากบอกคนที่มีญาติพี่น้องที่ร่างกายไม่สมบูรณ์แข็งแรง ควรให้กำลังใจกับคนป่วย....กำลังใจสำคัญมาก......

    อนุโมทนาบุญ คุณน้อง
    พี่อาจจะนำข้อความที่คุณน้องเล่าให้พี่ฟัง มาเขียนบางส่วน
    อาจไม่ครบหมด แต่พี่เชื่อและศรัทธาหลวงพ่อทวด ท่านมีเมตตามากค่ะ....

    เล่าสู่กันฟัง...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 พฤษภาคม 2013
  5. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]
     
  6. apith93

    apith93 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +49
    พระหลวงปู่ทวด เนื้อว่าน ปั๊มเครื่อง พิมพ์เล็กรุ่นแรก ปี2514 ฝังตะกรุดเงิน อ.นอง วัดทรายขาว \" หลวงปู่ทวด อ.นอง วัดทรายขาวได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาหลวงพ่อทวดเนื้อว่าน พิมพ์เล็ก รุ่นแรก ฝังตะกรุดเงิน อาจารย์นอง วัดทรายขาว สร้างปี พ.ศ.2514 ในพิธีพุทธาภิเษกนั้น ได้มีพระคณาจารย์หลายท่านมาร่วมปลุกเสก เช่น หลวงพ่อหมุน วัดเขาเเดงตะวันออก,อาจารย์นำ วัดดอนศาลา, หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน , หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน,พระพิศาลธรรมรังสี วัดคูหาสวรรค์ , พระไพโรจน์นราธิคุณ วัดบางนรา ,พระครูสาทรพัฒนกิจ (อาจาร์วัดเสด็จ),อาจารย์รอด วัดประดู่ , พระครูปลัดจิ่ง วัดโคกเเย้ม , พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว , นอกจากนั้นหลวงปู่ทวดท่านได้มาประทับทรง หลวงพ่อหมุน แนะนำขั้นตอนต่าง ๆ ในการทำพิธีให้อีกด้วย... พระเครื่องชุดนี้มีพุทธคุณด้าน " นะจังงังเเคล้วคลาด เมตตามหานิยม " ซึ่งเป็นคำกล่าวของหลวงปู่ทวด ที่ได้กล่าวผ่านร่างทรงคือหลวงพ่อหมุน เเห่งวัดเขาเเดงตะวันออก​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • mk111.jpg
      mk111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.7 KB
      เปิดดู:
      301
  7. ANACON

    ANACON เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +679
    การสร้างพระหลวงพ่อทวด

    คุณนวลพรรณ สร้างหลวงพ่อทวดแบบเนื้อว่านหรือแบบเหรียญดี ถ้าเป็นแบบเหรียญก็ง่าย
    เพราะใช้เวลาน้อยกว่าทำแบบเนื้อว่านปั้มมาเสร็จก็เข้าพิธีปลุกเสก ชื่อหลวงพ่อทวด
    รุ่นบารมีคุ้มภัยหรือรุ่นคุ้มภัย มิตรสหายสมาชิกและกัลยามิตรผู้เลื่อมใสศรัทธาองค์
    หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดเห็นด้วยหรือไม่ ทำเผื่อแจกผู้พิทักษ์ผืนแผ่นดินภาคใต้
    ผมเองก็เคยมีความคิดจะทำแต่ก็รู้ตัวว่าไร้ความสามารถ งานนี้จะต้องคุณนวลพรรณและ
    คุณล้างใจเป็นประธานการจัดสร้างและมิตรสหายสมาชิกช่วยกันผมขอเป็นฝ่ายสนับสนุนเข้าหุ้นส่วนด้วย
     
  8. anusart34

    anusart34 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2011
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +868
    หลวงปู่ทวด วัดโกลกเทพวิมล อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ปี2510 (พระบ้านเรา)

    รายละเอียด
    เป็นพระที่อ.ทิม สร้างไว้ให้กับ วัดเทพวิมล อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เมื่อปี 2510 ประวัติชัดเจนครับ สำหรับรุ่นนี้ ได้ทำพิธีปลุกเสก เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2510 ซึ่งตรงกับ วันเสาร์ แรม5ค่ำ เดือน5
    โดยมี อ.ทิม วัดช้างให้ หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน อ.นอง วัดทรายขาว หลวงพ่อแดง วัดศรีมหาโพธิ์ หลวงพ่อแดง วัดเชิงเขา ทำพิธีปลุกเสก และพระอาจารย์สายใต้อีกมากมาย ซึ่งหลังจากปลุกเสกเสร็จ พระทั้งหมดก็ถูกนำไปเก็บไว้ใต้ฐานโบสถ์ จนเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2534 ทางวัดก็ได้นำขึ้นมาให้ผู้คนได้บูชาหาปัจจัย บูรณะวัด สำหรับรุ่นนี้ถูกเก็บไว้ใต้โบสถ์นานถึง 26 ปี ตอนเปิดให้บูชา รุ่นนี้ก็มีคนนำไปใช้แล้วมีประสบการณ์มาก เมื่อชาวมาเลเซียทราบข่าว ต่างก็มาหอบกลับไปเป็นจำนวนมาก
    สำหรับเจ้าอาวาส ก็คือ หลวงปู่เอียด พุทธสโร (ปัจจุบันมรณะภาพแล้ว)และร่างกาย ไม่เน่า ไม่เปื่อย หลวงปู่ทวดรุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นหลวงปู่ทวดต่างวัดอีกรุ่นที่มีพุทธคุณสูงมากครับ



    [​IMG]


    [​IMG]
     
  9. tanman

    tanman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +17,392
    กราบนมัสการหลวงปู่ทวดครับ
    สวยงามมากครับ:cool:
     
  10. tanman

    tanman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +17,392
    [​IMG]
    [​IMG]
    ฝันดีครับลูกหลานหลวงปู่ทวดทุกท่าน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0641.jpg
      DSCN0641.jpg
      ขนาดไฟล์:
      241.1 KB
      เปิดดู:
      872
    • DSCN0650.jpg
      DSCN0650.jpg
      ขนาดไฟล์:
      250.4 KB
      เปิดดู:
      820
  11. apith93

    apith93 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +49
    เหรียญหัวโต หลวงพ่อทวด อาจารย์นอง วัดทรายขาว ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,031
    ค่าพลัง:
    +53,093
    วัสดุที่นำมาสร้าง ก็คือ
    ผงหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ ปัตตานี
    ผงกรุวัดสามปลื้ม
    ผงดินที่ประสูติ ตรัสรู้ แสดงปฐมเทศนา และปรินิพพาน ใบพระศรีมหาโพธิ์ ผงมหาโรช ผงพุทธคุณ ผงปฐมัง ผมตรีนิสิงเห และผงอิทธิเจ
    ผงกรุวัดเงิน(คลองเตย)
    ผงพระสมเด็จ ของสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังษี) จากวัดระฆัง วัดใหม่อมตรส(บางขุนพรหม) วัดอินทรวิหาร
    เฉพาะวันอินทร์นี้ นอกจากผงพระสมเด็จที่หักป่นแล้วยังได้ปูนที่เป็นส่วนอุณาโลมหลวงพ่อโตจากการ ที่มีการกะเทาะของเก่าออกเพื่อซ่อมใหม่ (สมัย พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์)ด้วย
    ผงพระหลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ ปทุมธานี
    ผงพระที่ พล.ต.ท.ประชา บูรณธนิต สร้างพระ ภูธรวดี
    ผงพระหลวงปู่พริ้ง(วัดบางปะกอก)ซึ่งเป็นพระอาจารย์องค์หนึ่งของกรมกลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์
    ทองคำเปลวที่ปิดเสาหลักเมืองสำคัญทั่วราชอาณาจักรไทย
    เศษทองซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยุ่หัวภูมิพลฯ ได้ทรงเททองไว้ตามวัดต่างๆ รวม ๙ ด คือ วัดบวรนิเวศ, วัดมงกุฏกษัตย์, วัดราชบพิตร, วัดพระเชตุพน, วัดพระสิงห์(จังหวัดเชียงใหม่), วัดป่าเลไลก์(จังหวัดสุพรรณบุรี), วัดเทวสังฆราม(วัดเหนือ จังหวัด กาญจนบุรี) ซึ่งสร้างพระ ภ.ป.ร. เป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.๒๕๐๖ และชนวนพระกริ่งต่างๆ ที่ได้รวบรวมไว้เป็นจำนวนมาก
    น้ำพระพุทธมนต์พุทธาภิเษก จากวัดต่างๆ รวม ๑๐๙ วัด เทีนชัยจากวัดต่างๆรวม ๑๐๙ วัด
    ดินใจกลางเมือง ที่มีนามเป็นมงคลเก่าเมือง คือชัยภูมิ ชัยนาท ชัยบาดาล พิชัย เด่นชัย ไชยา มหาชัย นครไชยศรี และหริภุญชัย
    ทรายจากพระราชวังไกลกังวล และพระราชวังมฤคทายวัน
    เหล็กยอดปราสาท ๗ ยอด เหล็กยอดเจดีย์ ๗ ยอด เหล็กบ่อน้ำพี้ เหล็กตะปูหัวเห็ด เหล็กตรึงปั้นลม เหล็กปฏัก เหล็กหลักประตู และเหล็กสลักเพชร ทองคำขาวบริสทุธิ์(๒๕ เค.)ที่ขุดได้จากวัดดงศักดิ์สิทธิ์ จังหวัดกาญจนบุรี
    ดินโป่ง ๗ โป่ง ที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีปีศาจแรงและสัตว์ร้ายชอบกิน คือโป่งนางงาม โป่งสามพราน โป่งพรานเฒ่า โป่งขาวบาง โป่งแม่แฉลบ และโป่งศรีสวัสดิ์
    ไม้ประตูพระราชวัง ที่มีนามเป็นมงคลจากประตูไม้หลักเสาตะลุงช้าง ได้มาตากตำบลลังกา แถวทิวเขาตะนาวศรี ด้านตะวันตก ไม้และรากชัยพฤกษ์ ขนุน พยุง ชมพู่ มะขาม กาหลง มะยม รักซ้อน กาฝากชมพู่ กาฝากกาหลง กาฝากรักซ้อน ใบหนาด ว่าน ๑๐๘ และเกษร ๑๐๘

    วัสดุตารายการที่กล่าวมานี้ นับเป้นสิ่งที่หาได้ลำบากยากยิ่งมาก เพราะกว่าจะเสาะหามาได้ครบถ้วนตามรายการก็ต้องใช้เวลาถึง ๒๕ ปี ซึ่งนานโขอยู่
    วัสดุที่เป็นพืช เมื่อได้มาแล้วก็ต้องเอาไปจ้างเขาบดให้เป็นผงละเอียด จากนั้นก็เอามาบรรจุผงรวมกันไว้

    และวัสดุใดที่เป็นโลหะ ก็ต้องใช้ตะไปๆ เพื่อเอาขี้ตะไป โดยเฉพาะทองคำขาวบริสุทธิ์นั้น การตะไบกว่าจะเสร็จ ก็ทำเอาสะบักสะบอมทั้งมือทั้งแขน เพราะว่าทองคำขาวเป้นโลหะที่มีน้ำหนักเช่นเดียวกับตะกั่ว แต่ความแข็งนั้น แข็งกว่าเหล็กหลายสิบเท่า ชนิดบริสุทธิ์แท้ คือ ๒๕ เค. แม้แต่จะหลอมให้ละลาย ในประเทศไทยเราก้ไม่สามารถจะหลอมได้

    หลักจากทำเป็นผงสำเร็จเรียบร้อยแล้ว ก็คอยเฝ้าดูว่า ที่วัดใด? ที่ไหน? มีพิธีพุทธาภิเษก คือพิธีบรรจุพระพุทธานุภาพลงในพระเครื่องและพระบุชา ทั้งเจิม พรหมประสิทะ และ ประสงค์ เจิมพร สองท่านผู้ดำเนินงานสร้างก็จะนำเอาผงที่ทำไว้ไปขอเข้าพิธีด้วย

    ซึ่งการกระทำดังว่านี้ จะต้องเสียค่าธรรมเนียมตามน้ำหนักมากและน้อย เท่าที่กรรมการจัดตั้งพิธีตั้งเป็นอัตรา และการนำผงไปเข้าพิธีตามวัดต่างๆนั้น รวมจำนวนวัดทั้งหมดถึงกว่า ๒๕๐ วัดด้วยกัน

    ด้วยเนื้อที่ซึ่งมีจำกัด จึงขอนำมาจาระไนในที่นี้ เฉพาะพิธีและวัดที่สำคัญจริงๆ คือ

    ๑.วัดเดิมบาง (สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ ๑๕ และ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๐๗)
    ๒.วัดระฆังโฆสิตาราม เมื่อวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๐๙ ในพิธีหล่อพระประธาน
    ๓.วัดเทวสังฆาราม(กาญจนบุรี) ในพิธีสร้างพระบูชา ภ.ป.ร. เป็นครั้งแรก พ.ศ.๒๕๐๖ พิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้รวม ๙ วัน ๙ คืน
    ๔.วัดชัยชุมพลชนะสงคราม(กาญจนบุรี)เมื่อวันที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๐๗
    ๕.เข้าพิธีพุทธาภิเษก ณ ลานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก เป็นพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งนเรศวรและเหรียญนเรศวรออกศึก เมื่อวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๐๗
    ๖.วัดมกุฎกษัตริยาราม ๒ ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๑๐ ครั้งที่สอง วันที่ ๙ ที่ ๑๐ ที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๑๑ รวม ๓ คืน
    ๗.วัดพระสิงห์วรวิหารเชียงใหม่ เมื่อวันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๑๒ เป็นพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งนเรศวรเมืองงาย และพระราวงรางปืน เมืองงาย
    ๘.วัดราชบพิตร เมื่อวันที่ ๒๘, ๒๙, ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๑๒
    ๙.วัดพระศรีรีตนมหาธาตุ จังหวัดสุพรรณบุรี ในพิธีพุทธาภิเษกพระกำแพงศอก ของทางวัด เมื่อวันที่ ๗ และ ๘ มีนาคม ๒๕๑๓
    ๑๐.วัดป่าเลไลก์วรวิหาร จังหวัดสุพรณบุรี พิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งยุทธหัตถี ในวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๑๓
    ๑๑.วัดพันอ้น จังหวัดเชียงใหม่ ในพิธีพุทธาภิเษก พระกริ่งรอดพ้นภยันตรายของทางวัด ในวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๑๓
    ๑๒.วัดเวฬุราชิน ธนบุรี เมื่อวันที่ ๙-๑๐ มีนาคม ๒๕๑๓ ในพิธีพุทธาภิเษกเหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช
    ๑๓.วัดนางพญา จังหวัด พิษณุโลก ในพิธี พุทธาภิเษกนางพญาของทางวัด เมื่อวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๑๔
    ๑๔.พิธีพุทธาภิเษก ที่ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๑๔
    ๑๕.วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วิหารพระพุทธชินราช พิษณุโลก ซึ่งเป็นพิธียิ่งใหญ่ เรียกว่า "พิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก" โดยทางวัดได้สร้างพระกริ่งนเรศวรวังจันทร์ เมื่อวันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๑๕
    ๑๖.พุทธาภิเษกที่วัดโสธร เมื่อวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๑๔

    นอกจากนี้ ท่าน ธมฺมวิตกฺโก ภิกขุ(พระยานรรัตนราชมานิต) แห่งวัดเทพศิรินทร์ ได้กระทำพิธีบรรจุพระพุทธานุภาพให้เป็นพิเศษ ๒ ครั้ง คือเมื่อวันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๑๓ และวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๑๓


    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2013
  13. anusart34

    anusart34 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2011
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +868
    ขอบคุณครับ
     
  14. tanman

    tanman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +17,392
    กราบนมัสการหลวงปู่ทวดครับ
    วันนี้มีเวลาว่างเลยจะขอมาแชร์ประสบการณ์พระเครื่องหลวงปู่ทวดบ้างครับ
    คือเมื่อก่อนผมทำงานเป็นผู้จัดการร้านอาหารและโฮมสเตย์แห่งหนึ่งนะครับ ตอนไปทำแรกๆก็ดีบ้างเงียบบ้าง(แต่ก็ยังทำกำไรให้เจ้าของพอสมควร) แล้วผมก็เริ่มศึกษาพระหลวงปู่ทวดครับก็เช่าองค์แรก เป็นหลวงปู่ทวดวัดประสาท (ให้แม่ไว้คุ้มครอง องค์ที่แม่ถูกหวยได้ค่าเปลี่ยนกุฏิอ่ะครับ:cool: ) องค์ที่สองก็เป็นหลวงปู่ทวดวัดประสาท ซึ่งองค์นี้เอาไว้ใช้เองครับ แล้วก็มีประสบการณ์ทางด้านค้าขายนี่แหละครับ พอได้มาก็ใส่อวดเด็กๆในร้านเลย ก็วันนั้นเลยครับ แขกมาทานอาหารเยอะมาก เดินกันตั้งแต่หกโมงเย็นยันสามทุ่ม (ครัวปิดสามทุ่มครับ )ทีแรกไม่ได้คิดอะไรเพราะมันต้องมีขายดีบ้างแต่มันเป็นอย่างนี้จนครบอาทิตย์ทั้งที่ไม่ใช่ช่วงไฮซีซั่น วันธรรมดายังแน่น เสาร์-อาทิตย์ ไม่ต้องสืบ ฝรั่งมานั่งจองคิวรอหยั่งกะMKแน่ะ เด็กที่ร้านมาทำงานบ่นเหนื่อยกันทั้งนั้น พอดีมีเด็กในร้านอยู่คนนึงโพล่งขึ้นมาว่า " พี่ใส่หลวงปู่ทวดลงมาทำงานอีกแล้ว ตั้งแต่พี่ได้องค์นี้มาพวกผมเหนื่อยไม่ได้หยุดเลย ผมว่าพี่ขึ้นไปเปลี่ยนห้อยองค์อื่นซักวันเถอะ ขอร้อง!!! แล้วผมก็ขึ้นไปเปลี่ยนเป็นหลวงพ่อองค์อื่นลงมา ก็แปลกวันนั้นก็แขกน้อยซะงั้น ก็ลองไม่ห้อยหลวงปู่ทวดซักสองวัน เออเว้ยแขกเงียบจริงๆ แล้วผมก็กลับมาห้อยอีกครั้ง แน่ะ!!! ลูกค้าดันแน่นร้านอีก หลังจากนั้นผมลงมาทำงานเด็ก(ตัวแสบคนเดิม)ต้องมาเช็คทุกวันว่าผมห้อยหลวงพ่ออะไรลงมาทำงาน (บางวันต้องแอบเอาหลวงปู่ทวดซ่อนเด็กไว้ในกระเป๋าสะพาย ) วันไหนแขกเยอะ ร้านเลิกมีขอค้นตัวผมอย่างละเอียดด้วย !!! สาธุ สาธุ สาธุ :cool::cool::cool:
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2013
  15. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    หลังวัดห้วยเงาะ มีสถานที่หนึ่ง เรียกว่า เขาพระเณร เชื่อว่าเณรที่ตามหาพระโพธิสัตว์ และถวายดอกมณฑาแด่สมเด็จเจ้าพระโค๊ะ และหายไปจากวัดพะโค๊ะด้วยกัน ท่านมามรณภาพบริเวณนี้ครับ เชื่อว่าสถานที่บริเวณนี้ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มี คนธรรพ์ ดูแลอยู่

    และบริเวณ..... ไม่ไกลกัน เป็นที่ละสังขาร ของหลวงพ่อทวดองค์อื่น ๆ ถึง 3 รูปด้วยกัน
     
  16. apith93

    apith93 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +49
    แจ้งมาเพื่อทราบ รายการนี้ได้รับปากไว้(Switzerland)ยังหาไม่เจอ ขอรับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2013
  17. ANACON

    ANACON เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +679
    หลวงพ่อทวดฝังเขี้ยวหมาป่า

    สวัสดีมิตรสหายสมาชิกและกัลยามิตรผู้เลื่อมใสองค์หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด
    เคยพบเห็นหรือครอบครองและได้ยินเรื่องหลวงพ่อดำ วัดกุฎิที่จังหวัดปราจีนบุรี
    เป็นพระเขมรมาอยู่เมืองไทย สร้างหลวงพ่อทวดฝังเขี้ยวหมาป่า เพื่อกันเวทมนต์ดำของเขมร
    ให้กับชาวบ้านแถบชายแดนเขมรและเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ชาวบ้าน
    เพื่อนสมาชิกที่มีครอบครองขอให้ช่วยลงรูปภาพให้ชมด้วย เคยเห็นแต่ในเวปเหมือนกัน
     
  18. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]
     
  19. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2013
  20. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...