หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง และพระคณาจารย์สายต่างๆ (ข้อมูลวัตถุมงคล หน้า 1-8)....

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ทุเรียนทอด, 16 พฤษภาคม 2011.

  1. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    เรื่องนี้กำลังปรึกษากันอยู่ครับว่า จะทำ CD แจก หรือว่าจะลง You Tube ดี แต่ผมคิดว่า น่าจะลง You Tube ดีกว่า เนื่องจากจะได้เผยแผ่ได้อย่างกว้างขวาง หากใครชอบก็เปิดดู หรือโหลดเก็บไว้ได้ ส่วน CD นั้น หากเก็บรักษาไว้ไม่ดี แผ่นอาจจะลายและเสียหายได้ครับ..

     
  2. twato

    twato เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +2,762
    อนุโมทนาครับ ดีที่สุดครับ ได้กราบ ได้เห็น ได้ฟังธรรม
    ได้เผยแผ่พระคุณพ่อแม่ครูอาจารย์ เพราะนอกจากวัตถุมงคลแล้ว
    ธรรมนั้นเป็นสิ่งมงคลมากที่จะน้อมนำมาใส่ตัว
     
  3. kittitouch

    kittitouch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +200
    ขออนุญาตประชาสัมพันธ์กำหนดการงานบุญครบรอบ ๑๐๐ วัน หลวงปู่วิชัย วัดไผ่ล้อมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. jonnyj141

    jonnyj141 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2013
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +436
    อยากให้มีทั้งสองทางนะครับ สำหรับบางคนที่ไม่ค่อยได้ใช้อินเตอร์เน็ตก้อจะเข้ายูทูปลำบาก
    ถ้าเป็นไฟล์หรือซีดี ก็จะเป็นอีกทางเลือกน่ะครับ แต่ก็ต้องขอขอบคุณผู้ที่เผยแพร่บารมีของหลวงปู่ด้วนะครับ

     
  5. fino_surin

    fino_surin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    287
    ค่าพลัง:
    +3,912
    วัตถุมงคลอีก1องค์พระโพธิสัตว์ผู้เหยีบศิลาเป็นรอย ศิษย์ครูบาศรีวิชัยอดีตชาติผู้สร้างพระรอดลำพูนอันโด่งดัง ครูบาชัยยะวงศ์ษาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ลำพูนพระรอดขนาดบูชาติดเกศา จีวรและพระธาตุข้าว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      368.8 KB
      เปิดดู:
      49
  6. wiraj

    wiraj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,620
    กลับจันทน์คราวนี้ได้ตะกรุดหลวงปู่เชยมา ทำด้วยถาดโบราณ ม้วนแล้วเจ้าของถักลงรักไว้ ดีใจมากครับแต่ยังอยากได้พระขรรค์เล่มครูของหลวงปู่พิศดูอยู่นะครับน้องเอ็กซ์ 555 วันอาทิตย์นี้ทำบุญครบรอบหลวงปู่ฟักครบสามปีนะครับ ฝากข่าวถึงลูกศิษย์หลวงปู่ทุกท่านด้วยครับ
     
  7. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ขออนุญาตแชร์ด้วยคนครับ จะขอนำไปลงใน FB นะครับผม
     
  8. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    [​IMG]


    สาธุ.. ขอบคุณมากครับที่แจ้งข่าว ถ้าไม่ติดอะไรต้องไปแน่ครับ..



     
  9. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    สาธุ.. พระรอดของครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม มีพุทธคุณสูง สามารถใช้แทนพระรอดมหาวันได้เลยครับ.. :cool: :cool:



     
  10. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    สวัสดีครับพี่วิรัช ยินดีด้วยนะครับ อ่านดูแล้วน่าจะเป็นตะกรุดฝาบาตรรึเปล่าครับพี่ หลวงปู่เชยท่านทำไว้สมัยอยู่วัดหนองหงษ์ มีไม่กี่ดอกเท่านั้น ทำตามตำราตะกรุดท่านพ่อผุด วัดวังเวียน อมตะตำนานตระกรุดสุดขลัง ของเมืองจันท์เราครับ.. ผมเองเคยมีอยู่ดอกหนึ่ง แบบไม่ได้ถักเชือก เสียดายให้เขาไปใช้แล้ว ตอนนี้เหลือแต่ ตะกรุดพระเจ้าปิดไฟ 3 กษัตริย์(ความยาว 5 นิ้ว) กับตะกรุดมหาโจร 3 กษัตริย์(ความยาว 7 นิ้ว) ครับ.. ชุดนี้ใส่แล้วมั่นใจบอกไม่ถูก...

    ขอบคุณมากครับที่แจ้วข่าวงานครบรอบ 3 ปี วันมรณภาพหลวงปู่ฟัก ในวันอาทิตย์นี้ ที่วัดเขาน้อย สามผาน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี.. เร็วจริงๆนะครับ แป๊บๆเรารู้จักกันมา 3 ปีแล้ว..



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มิถุนายน 2013
  11. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981


    เมื่อวานผมไล่ๆดูข้อมูลวัตถุมงคลเพลินๆ ก็มาเจอข้อมูลพระผงพุทธะมงคลพิมพ์ขุนแผน หรือที่เราชอบเรียกกันว่า พระขุนแผนพุทธะมงคล ของหลวงปู่พิศดู ตอนนี้ก็เริ่มหายากขึ้นทุกวันๆ ผมไม่ค่อยเห็นใครเอามาลงกันเท่าไหร่เลยครับ พระผงชุดนี้น่าใช้มากนะครับ ก็ทำให้นึกถึงข้อมูลเชิงลึกที่หลายคนยังไม่ทราบว่า ที่มาที่ไปกว่าจะสำเร็จเป็นพระขุนแผนผงพุทธะมงคลนี้ เขาสร้างและเสกกันยังไง ข้อมูลที่จะนำมาฝากกันนี้มีประโยชน์มาก ผมขอบรรทึกเอาไว้บนหน้ากระดานนี้เลยแล้วกันนะครับ

    เนื่องจากสมัยท่านผู้พิพากษา(ผู้สร้าง)ประจำการอยู่ที่ จ.ระยอง ท่านได้มีโอกาสพบลูกศิษย์คนสำคัญของหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ และสายศิษย์หลวงปู่ทิมหลายคน ที่คบหากันเป็นมิตรสหาย จนมีโอกาสได้พระผงพรายกุมารพิมพ์ต่างๆ และลูกอมผงพรายกุมาร ของหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ มาหลายองค์ซึ่งได้เอาไปเช็คดูแล้ว ปรากฏว่าเป็นพระแท้ทั้งหมด ซึ่งพระนั้นมีทั้งสวยและไม่สวย และองค์ที่ชำรุดก็มี และที่สำคัญท่านผู้พิพากษายังได้ ผงพรายกุมารแบบหัวเชื้อแท้ๆมาอีกจำนวนหนึ่งด้วย นอกจากนี้แล้วยังได้ ว่านดอกไม้ทอง สีผึ้งของหลวงปู่ทิม และสีผึ้งเขียวเกี้ยวสาวของหลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง ฯลฯ อีกด้วย ซึ่งท่านผู้พิพากษามีความคิดว่าอยากจะสร้างพระขุนแผนผสมผงพรายกุมารขึ้นมาเพื่อแจกจ่ายแก่พรรคพวกของท่านเพื่อไว้ใช้บูชาเพื่อความเป็นศิริมงคล แต่ว่ายังหาครูบาอาจารย์ผู้จะสร้างถวายไม่ได้ ต่อมาจึงได้พบหลวงปู่พิศดู จึงเกิดความศรัทธาและได้ขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของท่าน และยังมาคอยดูแลอุปัฏฐากองค์หลวงปู่อยู่เสมอ จนกระทั่งมีความคิดอยากจะสร้างพระพิมพ์ขุนแผนถวายหลวงปู่พิศดูท่านสักรุ่น จึงได้ปรึกษากับลูกศิษย์ชุดอุปัฏฐากด้วยกัน จึงได้ตัดสินใจเข้าไปกราบเรียนขออนุญาตองค์หลวงปู่ เพื่อจัดสร้างพระพิมพ์ขุนแผนขึ้น ซึ่งหลวงปู่เองได้ฟัง ท่านก็พิจารณาอยู่ครู่หนึ่ง แล้วก็บอกว่า.. " ถ้าเขาสนใจกันก็สร้างมาได้.." แถมหลวงปู่ยังได้ตั้งชื่อพระชุดนี้อีกว่า.. " พระผงพุทธะมงคล " เนื่องจากได้นำเอาผงพุทธะมงคล รวมถึงผงกสิณ ข้าวก้นบาตร ดอกไม้บูชาพระ ว่านต่างๆ ผงไม้เทพธาโร ฯลฯ อันเป็นมวลสารมหามงคลผสมลงไป ท่านผู้พิพากษายังได้สละวัตถุมงคลเนื้อผงของหลวงปู่ทิม และผงพรายกุมารแบบหัวเชื้อเข้มข้นที่มีอยู่ประมาณ 1 หยิบมือ และมวลสารต่างๆของหลวงปู่ทิม และหลวงปู่ทาบมาผสมทำเป็นมวลสารพระในชุดนี้ด้วย นอกจากนี้ทางลูกศิษย์สายหลวงปู่ทิม ยังได้สละ ลูกอมผงพรายกุมารแท้ๆ และมวลสารผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิม ที่สำนักต่างๆนำไปจัดสร้างเป็นพระผงพรายกุมารอีกหลายสำนัก ดังนี้..
    ผงพรายกุมาร หัวเชื้อ ของหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ผงที่ได้มาสีจะออกเทาๆอมน้ำตาลนิดๆ มีประมาณ หยิบมือหนึ่ง
    ลูกอม ผงพรายกุมาร ของหลวงปู่ทิม
    ผงพรายกุมาร ที่ใช้สร้าง พระขุนแผน ของหลวงปู่ธรรมรังษี วัดพระพุทธบาทเขาพนมดิน
    ผงพรายกุมาร ที่ใช้สร้าง พระขุนแผน ของหลวงพ่อสาคร วัดหนองกลับ
    ผงพรายกุมาร ที่ใช้สร้าง พระขุนแผน ของหลวงพ่อสิน วัดระหารใหญ่
    ผงพรายกุมาร ของหลวงปู่ทิมแบบเข้มข้นๆ ที่พ่อท่านสูติ วัดในเตา เก็บรักษาไว้
    ลูกอม ผงพรายกุมาร ของครูบาปัน วัดแม่ยะ สร้างปี 2521 (สร้างหลังจากหลวงปู่ทิมมรณภาพได้เพียง 3 ปี ลูกอมชุดนี้ มีผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิมผสมอยู่จำนวนมาก)
    ฯลฯ...


    นอกจากนี้แล้วยังมีผงพรายของสำนักต่างๆ ที่ได้จัดสร้างแบบถูกต้องตามตำราจริงๆ ซึ่งก็ได้มีผู้ยินดีร่วมบริจาคมาดังนี้..
    ผงพรายกุมาร ที่ใช้สร้างพระขุนแผน ของหลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม
    ผงพรายกุมาร ที่ใช้สร้างพระขุนแผน ของหลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม

    ผงพรายเจ้าเงาะ และผงพรายต่างๆ ของหลวงปู่ทอง วัดเกาะบางเชือกหนัง
    (ท่านเป็นลูกศิษย์ของ สมเด็จฯแพ เจ้าคุณศรี(สนธิ์) วัดสุทัศน์ หลวงพ่อรุ่งวัดท่ากระบือ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ฯลฯ และยังเป็นเพื่อสนิท ของอาจารย์เทพ สาริกบุตรด้วย

    ซึ่งรวมความแล้วเป็นผงพรายกุมารต่างๆ ที่มีแต่ให้คุณทั้งสิ้น เพราะพรายเหล่านั้นเขาเปลี่ยนภพภูมิเป็นเทพไปหมดแล้ว โดยคณะผู้สร้างจะไม่เลือกที่จะนำผงพรายอื่นๆในสายต่ำมาผสมเลย เนื่องจากผงที่นำมาจัดสร้างนั้น เป็นผงมงคลชั้นสูงนั่นเอง..
    และผงพรายต่างๆเหล่านี้ ก็ได้ถูกนำมาผสมกับสุดยอดมวลสารต่างๆ ที่ผมยกมาแสดงไว้ด้านบนครับ.. จึงจัดได้ว่า พระผงพุทธะมงคล หรือที่เราชอบเรียกกันว่า พระขุนแผนพุทธะมงคล นี่..!!! อาจเป็นวัตถุมงคงเพียงรุ่นเดียวขององค์หลวงปู่พิศดู ที่ได้ผสมผงพรายกุมารแท้ๆลงไป และท่านได้อนุญาตให้จัดสร้างได้อย่างถูกต้อง ตามคำที่หลวงปู่ท่านกล่าวไว้ว่า.. " ถ้าเขาสนใจกันก็สร้างมาได้.." ซึ่งจะว่าไปแล้ว จริตของหลวงปู่ท่าน ท่านคงไม่ได้เอาสายวิชาแบบนี้อยู่แล้ว แต่ด้วยความเมตตาขององค์ท่าน เมื่อเห็นลูกศิษย์สนใจอยากจะจัดสร้างพระแนวนี้ ท่านก็ไม่ขัดศรัทธาแต่อย่างใด ท่านก็เต็มใจอธิษฐานจิตให้ด้วยความเมตตา-กรุณาอันเปี่ยมล้น..
    และแม่พิมพ์ได้ถูกออกแบบให้เป็นเอกลักษณ์แบบเฉพาะตัวของวัดจริงๆ เมื่อแม่พิมพ์ถูกแกะขึ้นเรียบร้อย ก็ได้ขอความเมตตาจากท่านครูบากฤษดา เมตตาเจิมแม่พิมพ์ และท่านยังเมตตากดพิมพ์ พระพิมพ์ขุนแผนเป็นปฐมฤกษ์อีก 21 องค์ ซึ่งท่านครูบาเองได้ตั้งใจทำพิธีสวดโองการสรรเสริญคุณพระ และคุณครูบาอาจารย์ต่างๆ โดยการจัดพาน ดอกไม้ ธูป เทียน ทอง เครื่องสักการะต่างๆอย่างเพียบพร้อม เมื่อก่อนทำการกดพิมพ์นั้น ท่านได้มองไปที่ผงมวลสารที่โขลกผสมเอาไว้เพื่อเตรียมกดพิมพ์พระนำฤกษ์ ท่านครูบาก็บอกว่า " นี่เป็นผงพรายต่างๆ ผสมด้วยผงมวลสารต่างๆมากมาย.." ทั้งๆที่ไม่เคยมีใครบอกท่านถึงมวลสารที่จะนำมากดพิมพ์พระนี้เลย สุดยอดไหมล่ะ..
    เมื่อท่านครูบากฤษดาได้กดพิมพ์พระเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผงที่เหลือได้ถูกนำมากดเป็น สมเด็จพุทธะมงคล และปั้นเป็นลูกอมได้อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งก็ได้รับการอธิษฐานจิตจากท่านครูบากฤษดาเป็นอย่างดี ก่อนที่จะนำไปขอเมตตาให้องค์หลวงปู่พิศดูอธิษฐานจิตต่อไป

    ส่วนผงพรายและผงมวลสารต่างๆนั้น ได้นำมากดเป็น เนื้อลองพิมพ์ ได้จำนวนไม่มากนัก เพื่อทดสอบความคมชัด ซึ่งเนื้อลองพิมพ์นั้น ก็ได้ผสมผงพรายและมวลสารต่างๆเช่นกัน กดได้หลายเนื้อ แต่เพียงเนื้อละ องค์สององค์เท่านั้น เช่น เนื้อแก่ว่าน เนื้อแก่ชาญหมาก เนื้อแก่มวลสาร...ฯลฯ ก่อนที่จะมาเป็นเนื้อปกติในภายหลัง ด้วยเหตุที่ได้ลองกดเนื้อลองพิมพ์ดูนั้น ผู้ทำการกดพิมพ์ก็ไม่ได้คิดอะไร เพียงแค่อยากลองดูความคมชัด และลองกดผสมเนื้อดูเท่านั้น หากแต่พบว่า เนื้อที่กดลองพิมพ์นั้น พอเวลาแห้งจะหดตัวเกินไป บางครั้งก็ไม่แข็งแรงเท่าที่ควร จึงได้ลองผสมด้วยสูตรเนื้อพระสมเด็จ แต่ว่าเน้นแก่มวลสารมากหน่อยเท่านั้น จึงได้เป็นเนื้อพระปกติดังที่เห็นกัน และได้เข้าพิธีอธิษฐานจิตพร้อมกันทั้งหมดทุกเนื้อ.. เนื้อลองพิมพ์จึงมีไม่มากนัก ข้อมูลนี้พอมีประโยชน์อยู่บ้าง ผมจึงได้ขอลงไว้ เผื่อท่านใดอาจมีวาสนาไปพบเข้า ก็จะได้ทราบได้ และไม่ปล่อยให้หลุดมือไปครับ..


    พระชุดนี้ยังมีข้อมูลอีกมากนะครับ ไว้จะมาเขียนให้อ่านกันต่อไป...




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มิถุนายน 2013
  12. fino_surin

    fino_surin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    287
    ค่าพลัง:
    +3,912
    พระผงพุทธมงคลมีกับเขา 1 องค์ได้มาตอนทำบุญในงานประมูลสร้างศาลากับพี่ไพบูลย์ ออกแบบสวยงามมากเป็นเอกลักษณ์มีความอ่อนช้อยเห็นมีบางวัดนำไปสร้างคล้ายๆกันตอนนี้ราคายังไม่แพงมากถ้าเป็นขุนแผนหลวงปู่ทิมราคาไปไกลแล้ว แขวนองค์นี้ได้ทั้งส่วนผสมพรายกุมารสีผึ้งเขียวหลวงปู่ทาบสุดยอดแห่งความเมตตาและยังได้บารมีของหลวงปู่พิศดูอธิฐานจิตและครูบากฤษดาอีกหน่อยจะไม่ใข่ของดีราคาถูกซะแล้ว อีกสำนักหนึ่งที่แกะพิมพ์พระเพชรสุรินทร์ที่งดงามเป็นของหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญมีส่วนผสมมวลสารมากมายถ้าพบเห็นที่ไหนให้นำมาบูชาได้พระชุดนี้สร้างไว้ให้ทำบุญผ้าป่าเมื่อปี47
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      19.2 KB
      เปิดดู:
      33
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มิถุนายน 2013
  13. fino_surin

    fino_surin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    287
    ค่าพลัง:
    +3,912
    ได้ค้นรูปดูพบรูปสมัยเก่าที่ขึ้นไปกราบหลวงปู่ทองดำครั้งแรกจำได้ว่าเป็นวันพระใหญ่หลวงปู่ยังแข็งแรง ท่านได้ขึ้นไปบนศาลาการเปรียญมีคนมาทำบุญวันนั้นอย่างมากมาย ตอนกลับได้ประคองหลวงปู่ลงจากศาลาเข้าไปในกุฎิพอท่านนั่งลงบนเตียงด้วยความเคารพและศัทธาท่านจึงได้กราบขอขมาแล้วนำเท้าของท่านที่ยังใส่รองเท้าอยู่มาวางลงบนศรีษะของตนเองดีใจอย่างมากสมความตั้งใจเมื่อถ่ายรูปออกมาหัวยังฟูอยู่ ดูรูปที่ไรคิดถึงหลวงปู่อย่างมาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      216.3 KB
      เปิดดู:
      42
  14. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    พระขุนแผนชัยวรมัน ของหลวงปู่หงษ์ ผมเองก็บูชามาเหมือนกันครับ เพราะออกแบบได้สวยมาก เป็นเอกลักษณ์ของสำนักท่านเอง เนื้อหามวลสารสุดยอด พิธีกรรมเข้มขลัง ผมชอบการออกแบบวัตถุมงคลของหลวงปู่หงษ์มาก แต่ละแบบที่ออกมาสวยงามมาก ไม่เคยซ้ำแบบของใครเลยครับ.. :cool:



     
  15. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2016
  16. yellowest

    yellowest เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2013
    โพสต์:
    355
    ค่าพลัง:
    +2,475
    โห...รายละเอียดเยอะมากเลยครับ อ่านแล้วเกิดกิเลส
     
  17. เฉียวฟง

    เฉียวฟง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,190
    ค่าพลัง:
    +4,913
    สาธุ...ครับ ท่านทุเรียนทอด ข้อมูลชัดเจนมากสุดยอดครับ
     
  18. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ธรรมดาก็อยากมีท่านเอาไว้บุชาอยู่แล้ว ยิ่งท่าน X ให้ข้อมูลแบบละเอียดแล้วยิ่ง กิเลสพุ่งซ่าน 5555
     
  19. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    จริงๆไม่ได้ตั้งใจทำให้เกิดกิเลสกันนะครับ ความจริงที่เล่าให้ฟังก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ขนาดผมอ่านที่ตัวเองเขียนยังเกิดกิเลสเองเลยครับ.. ฮือ..อ..อ :'( :'(



     
  20. fino_surin

    fino_surin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    287
    ค่าพลัง:
    +3,912
    เป็นถุงย่ามใบเล็กที่เป็นความคิดของคุณปะจะขะที่ทำขึ้นมาเพื่อเก็บไว้บูชากันเองเป็นเคล็ดในด้านโภคทรัพย์ ได้ไปขอความเมตตาจากหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน อ่างทองให้ท่านจารยันต์ที่เกี่ยวกับด้านโภคทรัพย์ ท่านจึงลงหัวใจพระสิวลีให้เพื่อกันลืมจึงขอปั๊มยันต์ห้าตราวัดอีกที ส่วนพระผงและรูปถ่ายท่านแจกให้ จากการที่ไปกราบมาหลายครั้งหลวงพ่อทรง หลวงปู่ทิม วัดพระขาว หลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ ท่านจะคล้ายๆกันมีแต่ความเมตตาเป็นที่ตั้งไม่เคยดุว่าใคร หลวงปู่ทั้ง 3องค์เป็นพระที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบเป็นเนื้อนาบุญที่กราบได้สนิทใจ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      259.9 KB
      เปิดดู:
      48

แชร์หน้านี้

Loading...