ขอเชิญร่วมทำบุญ “ชำระหนี้สงฆ์”บริจาค ค่าน้ำค่าไฟ ค่าภัตตาหาร ค่าพยาบาล ค่ายารักษาโรค ทุนการศึกษาฯ

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Phra Kroo Palat Thana Thorn, 24 กรกฎาคม 2012.

  1. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณทุกท่านทุกคนที่ได้มีจิตอันเป็นเมตตามหากุศลกับทางวัด

    ขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณคุณโยมผู้ใจบุญทุกท่านทุกคนทุกนามบุญที่ได้มอบความเมตตานี้ได้ช่วยเหลือทางวัดบ้านนอกที่จนๆขาดแคลนปัจจัยสี่ สิ่งที่ค้ำจุนชีวิต สิ่งที่จำเป็นเบื้องต้นของชีวิต สิ่งที่ต้องอาศัยเลี้ยงอัตตภาพ ของพระสงฆ์ องค์เณร ทั้งจีวร สบง อังสะ ภัตตาหาร เสนาสนะวัดวาอาราม คิลานปัจจัยเภสัชบริขาร หรือ เภสัช ยารักษาโรค สี่อย่างนี้ สำหรับภิกษุ จำกัดเข้าอีกเรียกว่า นิสสัย 4 แปลว่า เครื่องอาศัยของบรรพชิต 4อย่างนี้ที่พระพุทธเจ้า ว่า เป็นปัจจัย4ในการดำรงชีวิตอย่างสมถะพอเพียงและสันโดษ ในการดำรงฐานะสมณธรรมก็เพียงพอที่จะดำรงชีพได้ ปัจจัย 4 ที่พระพุทธเจ้าทรงบัญญัติ ว่าควรพิจารณาใช้สอยอย่างระมัดระวัง ทุกๆๆ อย่าง
    1 จีวรํ
    เครื่องนุ่งห่ม ต่างๆ ซึ่งเปรียบเสมือน ผ้าพันแผล ห่อหุ้มร่างกายไว้ (ร่างกาย บาลีคือ กายะ เสมือนรังของโรค)
    ก็ต้องพิจารณาว่า ใช้ใส่พันกาย เพื่อป้องกันสัตว์ร้าย บำบัดความหนาว-ความร้อน ไม่ใช่สวยงาม หรือหรูหรา หรือเพลิดเพลินสนุกสนาน
    2 บิณฑปาตํ
    อาหารที่รับมา โดยการถวาย หรือภิกขาจาร บิณฑบาต ชาวบ้านมา ก็ต้องพิจารณาขบฉัน แผ่เมตตาให้กับชาวบ้านที่น้อมถวายมา และฉัน (กิน) เพื่อบำบัดทุกข์เวทนาเก่า และทำหน้าที่ ในการอบรมจิต อ่านหนังสือ แสดงธรรมโปรดญาติโยม ก่อนฉัน ก็ต้องพิจารณา ไม่ใช่ฉันเพียงบำบัดความหิว บำบัดโรคภัย
    อาหาร คือ ยา บาตรคือ ถ้วยยา หากไม่พิจารณา ยานั้น ก็เป็นยาพิษได้ ทำลายธาตุขันธ์ต่างๆ
    และอาหารก็มีหลายแบบด้วย
    ยกตัวอย่าง
    อาหารคาวหวานที่กินกัน แบบชาวบ้าน ท่านรับได้ก่อนเที่ยงวัน 11.30 หลังจากนั้นห้ามประเคนถวายเด็ดขาด ฉันได้เฉพาะน้ำปานะ และน้ำหวาน ไม่มีกาก รวมทั้ง คิลานะด้วย
    3 เสนาสนํ
    ที่อยู่อาศัย เครื่องใช้ต่างๆ ก็ต้องพิจารณา ดูแลรักษา ป้องกัน และซ่อมแซม เนื่องจาก สิ่งต่างๆ ที่จัดสร้างมานั้นมาจาก ญาิติโยมน้อมถวายถึงสงฆ์ หมู่สงฆ์ทั้ง 4 ทิศ มาใช้สอย ก็ต้องรักษา ไม่ใช่ทำลาย หรือเบียดเบียน อยู่อาศัย เพื่อปฏิบัติธรรม ขจัดกิเลส มิใช่พอกพูนมากขึ้น
    4 คิลาน ปจย เภสัช
    ยารักษาดรคต่างๆ และสิ่งของที่ พระพุทธองค์ทรงอนุญาต ขบฉันเป็นยาได้ เช่น สมอ ขิง มะขามป้อม ลูกจันทร์ และรากไม้สมุนไพรต่างๆ ก็ต้องพิจารณาขบฉัน เป็นยา เหมาะสม
    ดั้งนั้นอาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกคน ที่ได้ร่วมบริจาคปัจจัยให้การช่วยเหลือทางวัด ถวายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ารักษาพยาบาล และยารักษาโรค และญาติโยมที่ทราบได้จัดส่งของพัสดุภัตตาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น ส่งขึ้นมาถวายวัด ทั้งผู้ใจบุญทุกท่านที่ไม่ได้เอ่ยนามก็ดีเอ่ยนามก็ดี ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้ยอดการทำบุญบริจาคมาน้อยลดลงไป ทางวัดก็ขอแค่เพียงมีปัจจัยจ่ายค่าไฟฟ้าก็ยังดี ดีกว่าเขาจะมายกหม้อและตัดไฟวัดไป ส่วนภัตตาหารถ้ามีฉันก็ฉันไปตามอัตตภาพอัตตขัด พระเณรภายในวัดก็รวมแล้ว 10 องค์ ก็ลำบากไม่ใช่น้อย หน้าแล้งนี้ก็ไม่มีน้ำใช้ ประปาภายในหมู่บ้านน้ำก็ไม่ไหล มาแล้ว 3 วัน มาๆหยุดๆ ไม่พอใช้ ประปาวัดก็ไม่มี ต้องใช้น้ำบ่อภายในวัด ใช้ไดไฟฟ้าจุ่มลงไปในบ่อและสูบขึ้นเก็บไว้ใช้และสรงน้ำ ต้องเว้นระยะกันเวลาสูบ อาตมภาพต้องขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณทุกท่าน ผู้ใจบุญใจกุศลใจงามนามอันประเสริฐทุกคน ที่ได้มอบความเมตตานี้ให้กับทางวัดที่กำลังเดือนร้อนและขาดแคลนในสิ่งเหล่านี้อยู่จริงๆ วัดก็เป็นวัดป่าเล็กๆอยู่กลางทุ่งนา ป่าทึบๆ มองไม่เห็นว่ามีวัดอยู่ตรงนี้อยู่ห่างไกลชุมชนที่เจริญ ตัดโลกภายนอก มีทุ่งนาป่าเขียว รอบล้อมทั้งสี่ทิศ มีถนนผ่านเพียงเส้นเดียวไม่มีใครคอยรู้จัก ในทุกวันนี้ที่ยังดี ที่ทางวัดได้พึ่งโลกเทคโนโลยี ที่ประชาสัมพันธ์ ให้ทุกท่านรู้จักวัดบ้างแล้ว ในวันนี้จึงขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณทุกท่าน ที่ได้มอบความเมตตานี้ให้การช่วยเหลือทางวัดร่วมบริจาคปัจจัยมา เงินทุกบาททุกสตางห์ ขอรับรองว่านำมาใช้ให้ตรงจุดประสงค์และความจำเป็นเกิดประโยชน์ที่สุด เป็นค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหาร ยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล (คลีนิก) เงินทุกบาททุกสตางห์แดงเดี่ยวไม่ให้ขาด ในวันนี้ได้นำรายจ่ายประจำเดือนเมษายนมาฝากให้กับทุกท่านได้อ่าน เหมือนเช่นเคย ในทุกเดือนที่ผ่านมา ให้กับทุกท่่านที่ได้ร่วมทำบุญบริจาคทานมาช่วยเหลือ ได้รับทราบว่าทางวัดนำปัจจัยที่ได้มาจากการบริจาคนำไปใช้ให้เกิดประโยนช์ตาม จุดประสงค์ หรือไม่ ปัจจัยทุกบาททุกสตางห์ ที่ได้จากการทำบุญ ก็ได้นำมาเป็นค่าใช้จ่าย ในส่วนของ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษา ค่ารักพยาบาล และอื่นที่จำเป็น ในเที่ยงวันนี้อาตมภาพจึงขอนำเอารายจ่ายในเดือนเมษายนมาลงให้กับทุกท่านได้อ่าน ได้ทราบรายละเอียดต่อไปนี้.
    รายจ่ายประจำเดือนเมษายน 56 มีดังนี้
    1. ค่าไฟฟ้า ประจำเดือนเมษายน จำนวน 5,731 บาท(มีงานก่อสร้างเสนาสนะ)
    2. ซื้อน้ำดื่ม จำนวน 760 บาท(อาการร้อนมากๆและมีโยมสั่งน้ำดื่มมาถวาย)
    3. ค่าน้ำประปาน้ำใช้ จำนวน 523 บาท
    4. ค่าภัตตาหารรวมทั้งหมด จำนวน 6,580 บาท(มีพระเณร รวมทั้งหมด 10 องค์)
    5. ค่ารักษาพยาบาล 2000 บาท (ค่ารักษาที่คลีนิก )
    6. ข้าวสาร 2 กระสอบ 2300 บาท
    7. ซ่อมระบบน้ำภายในวัด ตรงศลาปฏิบัติธรรม 560 บาท
    8. ซื้อผงซักผ้า สบู่ ยาสีฟัน 1050 บาท
    9. ซื้อถุงขยะเทศบาล 500 บาท
    10. ซื้อแกลบให้เป็ดให้ไก่ หาน ที่เขานำมาปล่อยและเลี้ยงไว้ 300 บาท 2 กระสอบ
    11. ซื้อนมโอวัณตินและชา 1200 บาท ทั้งเดือน
    12. ในหมวดเบ็ดเตล็ดทั่วไป 1500 บาท(ใบมีดโกน ผ้าขนหนุ ผ้าเช็ดตัว รองเท้า ร่ม )
    ดั้งนั้นจึงขอแจ้งรายละเอียดยอดรายจ่ายประจำเดือนเมษายน 56 นี้ มา ฝากให้กับทุกท่านได้รับทราบและขอความเมตตาอนุเคราะห์ให้การช่วยเหลือร่วม บริจาค ค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารเพลและยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาล อาตมภาพจึงขออนุโมทนาขอบคุณกับผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญกับทางวัดใน ทุกเดือน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอบคุณและขอบใจมากๆ ขอบุญบารมีจงปกปักรักษาให้ทุกท่านอยู่ดีมีสุข สมปราถนา ทันใจ คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี อยู่ดีกินหวานกันทุกคนนะเจริญพร

    จึงขอเจริญพรขอบคุณ
    และอนุโมทนาบุญขอบใจกับทุกท่านทุกคนมากๆ
    พระอธิการธนธรณ์ กนฺตวีโร (นธ.เอก,ศน.บ.)
    เจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ
    ต.หารแก้วอ.หางดง จ.เชียงใหม่
    โทร.053-023260 ,087-3599998

    บุคคลใดที่ทำบุญหรือให้ทานด้วยจิตใจที่โสมนัสยินดี
    ทั้งประกอบด้วยปัญญา เชื่อกรรมและผลของ
    กรรมครบทั้ง ๓ กาลแล้ว บุญของผู้นั้นย่อมมีผลมาก


    การให้ข้าวและน้ำ ชื่อว่า ให้กำลัง
    การให้ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชื่อว่า ให้ผิวพรรณ
    การให้ยานพาหนะ ชื่อว่า ให้ความสุขทั้งกายและใจ
    การให้ประทีบดวงไฟ ชื่อว่าให้ดวงตา
    การให้ที่อยู่อาศัย ชื่อว่า ให้ทุกอย่าง คือให้กำลัง ให้ผิวพรรณ ให้ความสุข
    และให้ดวงตา

    อานิสงส์ในการบริจาคค่าไฟฟ้าวัด

    ส่งผลให้เป็นผู้ที่ไม่ เศร้าหมอง ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปตกทุกข์ได้ยากที่ไหน ก็จะมีสิ่งที่ช่วยเราให้มีทางออก พ้นจากความทุกข์ตรงนั้นได้ พ้นจากเคราะห์กรรม ตรงนั้นได้ เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย และเกิดชาติไหนก็จะมีสายตาดี ไม่มีความบกพร่องในการมองเห็นเลย เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วก็จะมีวิมานที่สว่างไสวยิ่งนักแก้กรรมสำหรับผู้ที่ มีความเศร้าหมองในจิตใจ พบทางตันในชีวิต และพวกที่มีความบกพร่องในการมองเห็น

    อานิสงส์ของการบริจาคค่าน้ำวัด

    ส่ง ผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคทางผิวพรรณ คนที่จิตใจเร่าร้อน ทำการค้าขายติดขัด หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตในแผ่นดินที่แห้งแล้ง

    อานิสงส์การถวายภัตตาหารพระ

    จะทำให้เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเบญจพรธรรม 5 ประการคือ เป็นผู้อุดมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ

    อานิสงส์การถวายยา

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีอายุยืนยาว มีกำลังเป็นเลิศ มหาชนยำเกรงทุกเมื่อ ไม่พลัดพรากจากของรัก มีปัญญาแจ่มใส มีวรรณะผ่องใส มียศถาบรรดาศักดิ์ มีสุขในทุกที่ทุกสถาน ไม่มีอันตรายมากล้ำกราย ปราศจากสิ่งอัปมงคล เป็นผู้มีเวลามาก และทรัพย์จะไม่สูญเปล่าไปกับความเจ็บป่วยไข้

    อานิสงส์การถวายปัจจัย

    ซึ่ง เป็นประดุจแก้วสารพัดนึก ทำให้ได้อานิสงส์คือเป็นผู้มีทรัพย์มาก และสามารถใช้สอยทรัพย์สมบัติของตนได้ตามความปรารถนา ช่วยรื้อผังจนในภพชาติเบื้องหน้า ให้กลายเป็นผังของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา อานิสงส์การถวายย่าม ซึ่งเปรียบประดุจการให้คลังเก็บทรัพย์สมบัติ จะมีอานิสงส์ทำให้ทรัพย์ของเราคงอยู่อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมสลายหายไปด้วยเหตุเภทภัยต่างๆ

    อานิสงส์การถวายไตรจีวร

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส ปราศจากธุลี มีรัศมีออกจากกาย มีฤทธิ์มีเดช มีผิวกายละเอียด มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวลมาก เมื่อเสวยสุขอยู่ในโลกสวรรค์ จะมีผ้าทิพย์อันงดงาม ปกคลุมสรีระตลอดเวลา ครั้นเมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการบวชให้ด้วยพระองค์เอง (เอหิภิกขุอุปสัมปทา) ก็จะมีผ้าไตรจีวรมาห่มคลุมกายประดุจเลื่อนลอยมาจากนภากาศ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG.jpg
      IMG.jpg
      ขนาดไฟล์:
      604.7 KB
      เปิดดู:
      43
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 พฤษภาคม 2013
  2. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    กราบนมัสการ
    เมื่อสักครู่ได้โอนเงิน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายทั่วไปภายในวัด

    ขออุทิศส่วนกุศลให่ พ่อเเม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจาร์ย เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เจ้าที่เจ้าทาง เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงด้วยเทอญ สาธุ
     
  3. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณไปยังคุณโยมสุกิจ เสถียรวรัญญู จากกรุงเทพมหานครฯ

    ขอเจริญพร เจริญสุข เจริญในธรรม ไปยังคุณโยมสุกิจและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน อาตมาภาพในนาม เจ้าอาวาสต้องขอกล่าวคำขอบคุณ และขอบใจ ขออนุโมทนบุญ เหนือสิ่งใดๆ ที่จะมาทดแทน ต่อผู้ที่มีพระคุณของทางวัด ที่คุณโยมสุกิจที่ได้เมตตาอุปถัมภ์ให้การช่วยเหลือกับทางวัดมาโดยตลอดในทุกเดือน โดยได้ร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาลของ วัดทุ่งอ้อ มาโดยตลอด แม้ว่าปัจจุบันนี้ยอดการทำบุญลดน้อยลงไปมาก อาตมภาพและลูกพระลูกเณรทุกองค์ คณะศรัทธาทุกคน มีความซาบซึ้งปลื้มปิติและดีใจ ที่คุณโยมยังไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆชนบทบ้านนอกที่ขาดแคลนขัดสนมีความลำบากจริงๆ จึงได้มอบความเมตตานี้แบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็น จริงๆที่สุด เป็นการทำนุบำรุงและธำรงส่งเสริมพระพุทธศาสนา บำรุงพระภิกษุสามเณร ผู้ทรงศีล ทรงธรรม หน่อเนื้อนา บุญทางพระพุทธศาสนา ต่อการอยู่วัตรปฏิบัติ ปฏิบัติธรรม ของพระภิกษุสามเณร ผู้เผยแพร่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา สืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองถาวรวัฒนายิ่งๆขึ้นไป ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมสุกิจพร้อมครอบครัวทุกคนญาติธรรมทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    ขอ บุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ.
     
  4. เต่าทราย

    เต่าทราย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +92
    กราบนมัสการท่านเจ้าอาวาส
    ได้ถวายปัจจัยเพื่อเป็นค่าภัตตาหาร ค่าน้ำค่าไฟ ค่าใช้จ่ายทั่วไปของทางวัดแล้วแต่ท่านเจ้าอาวาสจะพิจารณาตามสมควรครับ
    ขอบุญกุศลนี้โปรดถึงแก่จิตวิญญาณของข้าพเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย และเจ้ากรรมนายเวรทั้งมนุษย์และอมนุษย์ทั้งหลายที่ผูกพันกับข้าพเจ้าด้วยเทอญ
    วรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัว
     
  5. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุ อนุโมทนา ขอบคุณคุณวรศักดิ์มากๆ ที่ได้มอบความเมตตานี้ได้ช่วยเหลือทางวัดมาตลอด

    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมวรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัว ที่ได้มีจิตอันเป็นกุศลด้วยเมตตา ได้ร่วมทำบุญ ให้การช่วยเหลือทางวัด เพื่อบำรุงค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล แก่พระสงฆ์ สามเณรอาพาธ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมพร้อมครอบครัวทุกคนจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ
     
  6. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    กราบนมัสการค่ะ

    ส่งภัตตาหารไปประมาณวันจันทร์ ที่ผ่านมานะค่ะ
     
  7. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมจารุณี และพร้อมญาติธรรมทุกท่าน

    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมจารุณีและครอบครัวพร้อมญาติธรรม ที่ได้มีจิตอันเป็นกุศลด้วยเมตตา ได้ร่วมทำบุญจัดส่งพัสดุภัตตาหารแห้งต่างๆ ให้การช่วยเหลือทางวัด เพื่อบำรุงค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล แก่พระสงฆ์ สามเณรอาพาธ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมพร้อมครอบครัวทุกคนจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ.

    *****(ยอดการทำบุญบริจาคปัจจัยเพื่อช่วยเหลือทางวัด บำรุงค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหารเพล ยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล ปัจจุบันนี้ยอดบริจาคปัจจัยก็น้อยลงไปมากๆลดน้อยถอยลงไปเรื่อยๆแทบที่จะไม่มีใครร่วมทำบุญบริจาคปัจจัยให้การช่วยเหลือกับทางวัดเหมือนเช่นเคย พระภิกษุ สามเณรก็เพิ่มขึ้น ร่วมแล้ว เป็น ๑๐ รูป/องค์ ทางวัดก็ได้แค่หวังไว้ว่าคงจะได้รับความเมมตาจากทุกท่านที่ผ่านเข้ามาอ่าน และมอบความเมตตาอนุเคราะห์ให้การช่วยเหลือทางวัดต่อไป ทางวัดลำบากจริงๆไม่มีปัจัยเพียงพอต่อรายจ่ายแต่ละเดือน ขาดค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล บ้างมื้อมีฉันก็ดีไป หากไม่มีฉันก็ต้องอด ต้องช่วยเหลือตัวเองในแทบทุกเรื่อง อยู่แบบพ่อปกครองลูก ไม่ถือยศถือศักดิ์ถือสี ใดๆทั้งสิ้น อยู่อย่างสมถะรักสันโดษ พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันเหมือนพี่กับน้อง ระหว่างพระกับเณร แม้แต่หลวงพ่อเองที่เป็นพ่อประจำวัด ที่มีลูกๆตั้ง ๙ องค์ ปัจจัยที่ทุกท่าบริจาคมา ทางวัดและอาตมาภาพเองของรับรองว่าจะนำมาใช้ให้เกิดประโยนช์มากที่สุดและต้องจำเป็นที่สุดที่จะนำมาใช้จ่าย ในแต่ละเดือน ลำบากไม่ใช้น้อย เออ! ลำบากจริงๆนะทุกท่าน วัดบ้านนอก ที่อยู่ห่างไกลชนบท ตัดโลกภายนอก บิณฑบาตรก็ไม่ได้ เพราะภายในหมู่บ้านมีสองศาสานา อาทิตย์ก็ออกไปโปรดศรัทธาก็แค่เสาร์และ อาทิตย์ ต้องไปอีกหมู่บ้าหนึ่ง ต้องเดินเป็นเป็น 3 กิโลเมตร ภัตตาหารอาหารการกินการฉันก็ไม่เพียงพอ ลำบกจริงๆ ค่าไฟฟ้าก็หมดเยอะ ไม่รู้ว่าเดือนนี้จะพอจ่ายไหม.......เหนื่อยกายไม่เท่าไรเหนื่อยใจนี้สิแสนจะลำบาก ชีวิตนี้ทั้งชีวิตขอมอบกายถวายไว้ในร่มพระกาสาวพัตรรับใช้พระพุทธศาสานาสืบไปจนตราบสิ้นลมหายใจน้อยๆนี้ อาตมภาพจะทำดีที่สุดที่จะสืบทอดอายุพระพุทธศาสานาให้หมั้นยืนยาวเจริญรุ่งเรืองถาวรวัฒนายิ่งๆขึ้นไป ท้ายนี้อาตมภาพต้องขออนุโมทนาขอบคุณทุกท่านที่เมตตากับทางวัดจนๆบ้านนอก ขอขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมพร้อมครอบครัวทุกคนจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ)*****
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 พฤษภาคม 2013
  8. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    กราบนมัสการค่ะ


    ได้ส่งภัตตาหารแห้งเป็นพัสดุไปค่ะ ประมาณ 5-7 วันคงจะได้รับค่ะ
     
  9. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเจริญพรเจริญสุขไปยังศรัทธาญาติโยมผู้ใจบุญทุกท่านและขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณผู้มีพระคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้มอบความมเตตานี้ได้ช่วยเหลือทางวัดทุกทางไม่ว่าจะร่วมจัดส่งพัสดุแห้งหนังสือธรรมมะข้าวของเครื่องที่จำเป็นในกิจวัตรประจำวันยารักษาโรคหรือร่วมทำบุญโดยโอนปัจจัยเข้ามาในบัญชีวัด ปัจจุบันนี้ยอดการทำบุญบริจาคปัจจัยเพื่อช่วยเหลือทางวัด บำรุงค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหารเพล ยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล ปัจจุบันนี้ยอดบริจาคปัจจัยก็น้อยลงไปมากๆลดน้อยถอยลงไปเรื่อยๆแทบที่จะไม่มีใครร่วมทำบุญบริจาคปัจจัยให้การช่วยเหลือกับทางวัดเหมือนเช่นเคย พระภิกษุ สามเณรก็เพิ่มขึ้น ร่วมแล้ว เป็น ๑๐ รูป/องค์ ทางวัดก็ได้แค่หวังไว้ว่าคงจะได้รับความเมมตาจากทุกท่านที่ผ่านเข้ามาอ่าน และมอบความเมตตาอนุเคราะห์ให้การช่วยเหลือทางวัดต่อไป ทางวัดลำบากจริงๆไม่มีปัจัยเพียงพอต่อรายจ่ายแต่ละเดือน ขาดค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล บ้างมื้อมีฉันก็ดีไป หากไม่มีฉันก็ต้องอด ต้องช่วยเหลือตัวเองในแทบทุกเรื่อง อยู่แบบพ่อปกครองลูก ไม่ถือยศถือศักดิ์ถือสี ใดๆทั้งสิ้น อยู่อย่างสมถะรักสันโดษ พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันเหมือนพี่กับน้อง ระหว่างพระกับเณร แม้แต่หลวงพ่อเองที่เป็นพ่อประจำวัด ที่มีลูกๆตั้ง ๙ องค์ ปัจจัยที่ทุกท่าบริจาคมา ทางวัดและอาตมาภาพเองของรับรองว่าจะนำมาใช้ให้เกิดประโยนช์มากที่สุดและต้องจำเป็นที่สุดที่จะนำมาใช้จ่าย ในแต่ละเดือน ลำบากไม่ใช้น้อย เออ! ลำบากจริงๆนะทุกท่าน วัดบ้านนอก ที่อยู่ห่างไกลชนบท ตัดโลกภายนอก บิณฑบาตรก็ไม่ได้ เพราะภายในหมู่บ้านมีสองศาสานา อาทิตย์ก็ออกไปโปรดศรัทธาก็แค่เสาร์และ อาทิตย์ ต้องไปอีกหมู่บ้าหนึ่ง ต้องเดินเป็นเป็น 3 กิโลเมตร ภัตตาหารอาหารการกินการฉันก็ไม่เพียงพอ ลำบกจริงๆ ค่าไฟฟ้าก็หมดเยอะ ไม่รู้ว่าเดือนนี้จะพอจ่ายไหม.......เหนื่อยกายไม่เท่าไรเหนื่อยใจนี้สิแสนจะลำบาก ชีวิตนี้ทั้งชีวิตขอมอบกายถวายไว้ในร่มพระกาสาวพัตรรับใช้พระพุทธศาสานาสืบไปจนตราบสิ้นลมหายใจน้อยๆนี้ อาตมภาพจะทำดีที่สุดที่จะสืบทอดอายุพระพุทธศาสานาให้หมั้นยืนยาวเจริญรุ่งเรืองถาวรวัฒนายิ่งๆขึ้นไป ท้ายนี้อาตมภาพต้องขออนุโมทนาขอบคุณทุกท่านที่เมตตากับทางวัดจนๆบ้านนอก ขอขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมพร้อมครอบครัวทุกคนจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ
    ในวันนี้ได้นำรายจ่ายประจำเดือนพฤษภาคมมาฝากให้กับทุกท่านได้อ่าน เหมือนเช่นเคย ในทุกเดือนที่ผ่านมา ให้กับทุกท่่านที่ได้ร่วมทำบุญบริจาคทานมาช่วยเหลือ ได้รับทราบว่าทางวัดนำปัจจัยที่ได้มาจากการบริจาคนำไปใช้ให้เกิดประโยนช์ตาม จุดประสงค์ หรือไม่ ปัจจัยทุกบาททุกสตางห์ ที่ได้จากการทำบุญ ก็ได้นำมาเป็นค่าใช้จ่าย ในส่วนของ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษา ค่ารักพยาบาล และอื่นที่จำเป็น ในเที่ยงวันนี้อาตมภาพจึงขอนำเอารายจ่ายในเดือนพฤษภาคมมาลงให้กับทุกท่านได้อ่าน ได้ทราบรายละเอียดต่อไปนี้.
    รายจ่ายประจำเดือนพฤษภาคม 56 มีดังนี้
    1. ค่าไฟฟ้า ประจำเดือนพฤษาภาคม จำนวน 3,631 บาท(มีงานก่อสร้างเสนาสนะ)
    2. ซื้อน้ำดื่ม จำนวน 1230 บาท(อาการร้อนมากๆฉันน้ำปล่อยขึ้น)
    3. ค่าน้ำประปาน้ำใช้ จำนวน 650 บาท
    4. ค่าภัตตาหารรวมทั้งหมด จำนวน 7,500 บาท(มีพระเณร รวมทั้งหมด 10 องค์)
    5. ค่ารักษาพยาบาล 1600 บาท (เณรน้อยป่วยหนักต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล+ค่ารักษาพยาบาลที่คลีนิก )
    6. ข้าวสาร - กระสอบ - บาท
    7. ซ่อมหลังคาภายในวัด โดนลมพายุ 2200 บาท
    8. ซื้อผงซักผ้า สบู่ ยาสีฟัน 1050 บาท
    9. ซื้อถุงขยะเทศบาล 500 บาท
    10. ซื้อแกลบให้เป็ดให้ไก่ หาน ที่เขานำมาปล่อยและเลี้ยงไว้ 300 บาท 2 กระสอบ
    11. ซื้อนมโอวัณตินและชา 1950 บาท ทั้งเดือน(ฉันเป็นน้ำปานะและก่อนไปโรงเรียนตอนเช้า)
    13. ซื้อถังเหลือง จำนวน 10 ใบ 780 บาท
    14. ซื้อน้ำยาล้างห้องน้ำ 800 บาท
    15. จ่ายค่ารถเดือนสามเณรไปเรียนธรรม 1400 และค่าอาหารกลางวันเณรน้อย รวม 1050 บาท
    16. ในหมวดเบ็ดเตล็ดทั่วไป 900 บาท
    ดั้งนั้นจึงขอแจ้งรายละเอียดยอดรายจ่ายประจำเดือนพฤษภาคม 56 นี้ มา ฝากให้กับทุกท่านได้รับทราบและขอความเมตตาอนุเคราะห์ให้การช่วยเหลือร่วม บริจาค ค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารเพลและยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาล อาตมภาพจึงขออนุโมทนาขอบคุณกับผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญกับทางวัดใน ทุกเดือน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอบคุณและขอบใจมากๆ ขอบุญบารมีจงปกปักรักษาให้ทุกท่านอยู่ดีมีสุข สมปราถนา ทันใจ คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี อยู่ดีมีสุขอยู่ดีกินหวานเหมือนกันทุกท่านทุกคนด้วยเทอญ.เจริญพร
    จึงขอเจริญพรขอบคุณ
    และอนุโมทนาบุญขอบใจกับทุกท่านทุกคนมากๆ
    พระครูปลัดธนธรณ์ กนฺตวีโร (นธ.เอก,ศน.บ.)
    เจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ
    ต.หารแก้วอ.หางดง จ.เชียงใหม่
    โทร.053-023260 ,087-3599998

    บุคคลใดที่ทำบุญหรือให้ทานด้วยจิตใจที่โสมนัสยินดี
    ทั้งประกอบด้วยปัญญา เชื่อกรรมและผลของ
    กรรมครบทั้ง ๓ กาลแล้ว บุญของผู้นั้นย่อมมีผลมาก


    การให้ข้าวและน้ำ ชื่อว่า ให้กำลัง
    การให้ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชื่อว่า ให้ผิวพรรณ
    การให้ยานพาหนะ ชื่อว่า ให้ความสุขทั้งกายและใจ
    การให้ประทีบดวงไฟ ชื่อว่าให้ดวงตา
    การให้ที่อยู่อาศัย ชื่อว่า ให้ทุกอย่าง คือให้กำลัง ให้ผิวพรรณ ให้ความสุข
    และให้ดวงตา

    อานิสงส์ในการบริจาคค่าไฟฟ้าวัด

    ส่งผลให้เป็นผู้ที่ไม่ เศร้าหมอง ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปตกทุกข์ได้ยากที่ไหน ก็จะมีสิ่งที่ช่วยเราให้มีทางออก พ้นจากความทุกข์ตรงนั้นได้ พ้นจากเคราะห์กรรม ตรงนั้นได้ เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย และเกิดชาติไหนก็จะมีสายตาดี ไม่มีความบกพร่องในการมองเห็นเลย เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วก็จะมีวิมานที่สว่างไสวยิ่งนักแก้กรรมสำหรับผู้ที่ มีความเศร้าหมองในจิตใจ พบทางตันในชีวิต และพวกที่มีความบกพร่องในการมองเห็น

    อานิสงส์ของการบริจาคค่าน้ำวัด

    ส่ง ผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคทางผิวพรรณ คนที่จิตใจเร่าร้อน ทำการค้าขายติดขัด หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตในแผ่นดินที่แห้งแล้ง

    อานิสงส์การถวายภัตตาหารพระ

    จะทำให้เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเบญจพรธรรม 5 ประการคือ เป็นผู้อุดมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ

    อานิสงส์การถวายยา

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีอายุยืนยาว มีกำลังเป็นเลิศ มหาชนยำเกรงทุกเมื่อ ไม่พลัดพรากจากของรัก มีปัญญาแจ่มใส มีวรรณะผ่องใส มียศถาบรรดาศักดิ์ มีสุขในทุกที่ทุกสถาน ไม่มีอันตรายมากล้ำกราย ปราศจากสิ่งอัปมงคล เป็นผู้มีเวลามาก และทรัพย์จะไม่สูญเปล่าไปกับความเจ็บป่วยไข้

    อานิสงส์การถวายปัจจัย

    ซึ่ง เป็นประดุจแก้วสารพัดนึก ทำให้ได้อานิสงส์คือเป็นผู้มีทรัพย์มาก และสามารถใช้สอยทรัพย์สมบัติของตนได้ตามความปรารถนา ช่วยรื้อผังจนในภพชาติเบื้องหน้า ให้กลายเป็นผังของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา อานิสงส์การถวายย่าม ซึ่งเปรียบประดุจการให้คลังเก็บทรัพย์สมบัติ จะมีอานิสงส์ทำให้ทรัพย์ของเราคงอยู่อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมสลายหายไปด้วยเหตุเภทภัยต่างๆ

    อานิสงส์การถวายไตรจีวร

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส ปราศจากธุลี มีรัศมีออกจากกาย มีฤทธิ์มีเดช มีผิวกายละเอียด มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวลมาก เมื่อเสวยสุขอยู่ในโลกสวรรค์ จะมีผ้าทิพย์อันงดงาม ปกคลุมสรีระตลอดเวลา ครั้นเมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการบวชให้ด้วยพระองค์เอง (เอหิภิกขุอุปสัมปทา) ก็จะมีผ้าไตรจีวรมาห่มคลุมกายประดุจเลื่อนลอยมาจากนภากาศ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มิถุนายน 2013
  10. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุ อนุโมทนา สาธุ

    ขออนุโมทนาขอบคุณคุณโยมจารุณี และญาติธรรมทุกท่าน ที่ได้จัดส่งภัตตาหารแห้งต่างๆที่มีประโยชน์ส่งขึ้นมาถวายวัด ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมจารุณีพร้อมครอบครัวทุกคนจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ
     
  11. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณคุณจิดาภา ญานวรรธน์ ที่ได้จัดส่งสังฆทานต่างๆอันมีมีประโยชน์ ทั้งเครื่องอุปโภค บริโภค ธูป เทียน ส่งขึ้นมาถวายวัด ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมจิดาภาและญาติธรรมทุกนามบุญและครอบครัวทุกท่านจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มิถุนายน 2013
  12. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    กราบนมัสการ
    เมื่อสักครู่ได้โอนเงินจำนวน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช่จ่ายทั่วไปภายในวัด

    ขออุทิศส่วนกุศลให้ พ่อเเม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เจ้าที่เจ้าทาง เปรต สัมภเวสีเเละสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ สาธุ
     
  13. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณไปยังคุณโยมสุกิจ เสถียรวรัญญู จากกรุงเทพมหานครฯ

    ขอเจริญพร เจริญสุข เจริญในธรรม ไปยังคุณโยมสุกิจและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน อาตมาภาพในนาม เจ้าอาวาสต้องขอกล่าวคำขอบคุณ และขอบใจ ขออนุโมทนบุญ เหนือสิ่งใดๆ ที่จะมาทดแทน ต่อผู้ที่มีพระคุณของทางวัด ที่คุณโยมสุกิจที่ได้เมตตาอุปถัมภ์ให้การช่วยเหลือกับทางวัดมาโดยตลอดในทุกเดือน โดยได้ร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาลของ วัดทุ่งอ้อ มาโดยตลอด แม้ว่าปัจจุบันนี้ยอดการทำบุญลดน้อยลงไปมาก อาตมภาพและลูกพระลูกเณรทุกองค์ คณะศรัทธาทุกคน มีความซาบซึ้งปลื้มปิติและดีใจ ที่คุณโยมยังไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆชนบทบ้านนอกที่ขาดแคลนขัดสนมีความลำบากจริงๆ จึงได้มอบความเมตตานี้แบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็น จริงๆที่สุด เป็นการทำนุบำรุงและธำรงส่งเสริมพระพุทธศาสนา บำรุงพระภิกษุสามเณร ผู้ทรงศีล ทรงธรรม หน่อเนื้อนา บุญทางพระพุทธศาสนา ต่อการอยู่วัตรปฏิบัติ ปฏิบัติธรรม ของพระภิกษุสามเณร ผู้เผยแพร่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา สืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองถาวรวัฒนายิ่งๆขึ้นไป ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมสุกิจพร้อมครอบครัวทุกคนญาติธรรมทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    ขอ บุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ.
     
  14. spyy05

    spyy05 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +88
    กราบนมัสการ
    ได้โอนเงินจำนวน 400 บาทเพื่อทำบุญค่าใช่จ่ายทั่วไปภายในวัดเมื่อวันที่ 13-6-56 เวลา7.13 น

    ขออุทิศส่วนกุศลให้ พ่อเเม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เจ้าที่เจ้าทาง เปรต สัมภเวสีเเละสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ สาธุ
     
  15. เบญจธาตุ

    เบญจธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +1,236
    วันนี้เวลา 15.23 ผมได้โอนเงินจำนวน 999.00 บาท ร่วมทำบุญเพื่อบำรุงค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ยารักษาโรค และค่ารักษาพยาบาล แก่พระสงฆ์ สามเณรอาพาธ รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆของทางวัดทุ่งอ้อทุกๆกองบุญ ข้าพเจ้าและครอบครัวขออนุโมทนาทุกๆกองบุญด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  16. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณมากๆที่ได้เมตตาช่วยเหลือทางวัด

    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมspyy05และครอบครัวทุกท่านจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ.
     
  17. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณมากๆที่ได้โทรมาสอบถามและเมตตาช่วยเหลือทางวัด

    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมเบญจธาตุและครอบครัวทุกท่านจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้ท่านและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ.
    เมื่อวานนี้ 03:57 PM
     
  18. เต่าทราย

    เต่าทราย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +92
    กราบนมัสการท่านเจ้าอาวาส
    ได้ถวายปัจจัยเพื่อเป็นค่าภัตตาหาร ค่าน้ำค่าไฟ ค่าใช้จ่ายทั่วไปของทางวัดแล้วแต่ท่านเจ้าอาวาสจะพิจารณาตามสมควรครับ
    ขอบุญกุศลนี้โปรดถึงแก่จิตวิญญาณของข้าพเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย และเจ้ากรรมนายเวรทั้งมนุษย์และอมนุษย์ทั้งหลายที่ผูกพันกับข้าพเจ้าให้สิ้นสุดกรรมกันด้วยเทอญ
    วรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัว
     
  19. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    กราบนมัสการค่ะ


    ได้ส่งภัตตาหารแห้งเป็นพัสดุไปค่ะ ประมาณ 5-7 วันคงจะได้รับค่ะ
     
  20. spyy05

    spyy05 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +88
    กราบนมัสการ
    ได้มีคนรอบข้างร่วมถวายและโอนเงินจำนวน 200 บาทเพื่อทำบุญค่าใช่จ่ายทั่วไปภายในวัดเมื่อวันที่ 28-6-56 เวลา17.53 น
     

แชร์หน้านี้

Loading...