เพื่อการกุศล นิ่มป่าแดง...ตามอ่านประสบการณ์จริง

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย numthip, 14 มิถุนายน 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. เอ๋เชียงใหม่

    เอ๋เชียงใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    843
    ค่าพลัง:
    +1,791
    อยู่มีด อยู่ไม้ คุณทิพย์ช่วยลองดูหน่อยนะครับ ที่บ้านคุณทิพย์น่าจะมีให้ลอง ถ้าค้นเจออะไรบ่อยๆ อิ อิ
     
  2. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    เครียดขึ้นไปอีก....พอ เลิกล้อ
     
  3. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    ผมก็คิดอยากถามทางนี้เช่นกัน ได้อ่านแล้วเข้าใจ

    ขอบคุณมากที่นำมาเล่า หมดคำถามด้านโชคลาภ.....ลอย
     
  4. kwapoo

    kwapoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +827
    ขอเล่าประสบการณ์เล็กๆของลูกชายกับพระคู่กาย(ปิดตากตัญญู)เขาหน่อยครับ
    เดือนที่แล้วขณะเล่นชิงช้าในร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ นายหยา จังหวัดกำแพงเพชร
    เด็ก 5 ขวบก็เล่นอย่างแรง เพราะหลานเจ้าของร้านเล่นโชว์อย่างแรง
    ผมก็ระวังกลัวลูกจะหล่น เพราะพื้นเป็นดินผสมหิน บอกลูกแกว่งเบาๆ
    และแล้วเหตุมันก็เกิด หล่นจากชิงช้า เซ เป๋ ลง จากที่นั่ง
    ขาซ้ายก็กระแทกกับพื้น เลอะดินเต็มไปหมด ผมว่าได้เลือดแน่ รีบพาไปล้างน้ำ
    ลูกชายบอกไม่เป็นไรพ่อ ไม่มีเลือดและรอยถลอก
    พ่อเลยบอกพระคุ้มครองลูก
     
  5. พ่อประดู่09

    พ่อประดู่09 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +4,378
    เรื่องเล่า : เรื่องของไม่คุ้ม!!!

    ตอน : จ่าเที่ยงมือปราบถึงฆาต

    เมื่อคุณเติบโตอยากอ่านก็จัดให้ ความจริงผมก็กำลังนึกจะเขียนเรื่องของโจรอยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการรักษาสัจจะ และการคิดถึงคำว่าร่มไม้ชาย

    คาเคยอาศัย แต่ไม่สนุกเพียงแต่เป็นคติเล็กๆ น้อยๆ จึงเดินเรื่องหลวงตากลั่นพายเรือให้ผีนั่ง แบบชนิดที่ว่าเตรียมร่างแผนที่ให้คนอ่านคิดตามและนึก

    ภาพได้ ผมเคยนั่งฟังอดีตโจรปล้นคุยให้ฟังมาแล้วตั้งหลายเรื่องและหลายคน แต่เอาของเขามาเล่าลำบาก เพราะไม่รู้ว่าจะขออนุญาตใคร เพราะส่วน

    ใหญ่ก็เป็นรุ่นพ่อผม บางคนอดีตเสือร้ายแต่ผมต้องยกมือไหว้ทุกวัน เพราะตอนท่านเลิกราแล้ว ท่านมาตั้งโรงเรียนสอนเด็ก บางท่านผมคุยอยู่ด้วย

    ต้องค่อนวันผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าได้คุยกับอดีตผู้ยิ่งใหญ่ ยกเว้นเสือมเหศวร ผมรู้ตัวก่อนว่าจะได้ไปไหว้ท่าน ตอนนั้นผมยังอยู่ชั้น ม.ศ. ๑ ท่านมา

    พำนักที่ตลาดคลองขนากชั่วคราว หลังจากท่านโดนยิงลงข่าวหน้า ๑ ของหนังสือพิมพ์เสียงอ่างทอง ถ้าผมจำไม่ผิดก็คือปัจจุบันเป็นหนังสือพิมพ์ไทย

    รัฐ เพราะคุณกำพล ท่านเป็นคนจังหวัดอ่างทอง และเคยเป็นจ่าทหารเรือด้วย อย่าแปลกใจที่ลิเกจังหวัดอ่างทองจะถูกผลักดันจนเป็นลิเกเงินล้าน

    หรือได้ออกโทรทัศน์ในยุคเมื่อ ๔๐ ปีก่อน เพราะท่านกำพล มีส่วนช่วยผลักดันเป็นอย่างมาก อย่าแปลกใจว่าแถวๆวัดมะนาวหวาน ที่คุณ Hanada

    9 อุปัฏฐากอยู่ จะมีของดีให้ได้ใช้กัน สมัยผมบวชเป็นพระ เคยถูกเจ้าคณะอำเภอคือพระครูวิเศษสมณกิจ เจ้าอาวาส วัดโพธิ์เอน ในสมัยนั้นให้ไป

    ประชุมแทนท่าน จำไม่ได้ว่าเป็นวัดช้างหรือวัดมะตูม แต่บรรดาเจ้าอาวาส เจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอมากันหมด เมื่อเสร็จภารกิจแล้วก็กลับวัด

    ถึงวัดค่ำแล้ว ยังมีหลวงปู่หลวงตาที่วัด เช่นหลวงอาเหลี่ยม หลวงตาเสน และ หลวงน้าไล้ มาถามถึงเจ้าอาวาสวัดนั้น เจ้าอาวาสโน้น ว่ามีใครมาบ้าง

    พอผมแจงเสร็จ หลวงตาหลวงน้าก็พูดเหมือนกันว่า โอ้โฮ ...โชคดี เจอแต่ชั้นกระทิทั้งนั้น ได้อะไรมาบ้างล่ะ ผมถึงกับงง พระผู้อาวุโสทั้งหลายจึง

    เฉลยว่า รู้ไม๊ ที่พวกผมถามถึงน่ะ เสือเก่าทั้งนั้น ผมเลยถึงบาง...อ้อ...เพราะเวลาท่านอาวุโสเหล่านั้น เปลื้องจีวรออก แต่ละองค์...มีแผลเป็น

    เพียบ...ใบหน้ามีบาก หลังมีรอยดาบ แขนมีร่องรอยฯลฯ ผมยังถามหลวงน้าหลวงตาว่า เป็นเสือ...หนังไม่เหนียวหรือ ได้รับคำตอบว่า เหนียว...แต่

    มาเหนียวทีหลัง ส่วนใหญ่จะโดนมาก่อนที่จะเกิดความคับแค้นแล้วเปลี่ยนมาเป็นโจร เวลามีงานวัดไม่ต้องพึ่งตำรวจ เจ้าอาวาสเดินถือไม้ตะพดอัน

    เดียว ก็ไม่มีใครกล้ามีเรื่อง ผมเคยเล่าไปแล้วในตอนอะไรก็จำไม่ได้ว่า หลวงพ่อวัดโพธิ์เอน ได้รับฉายาจากชาวบ้านว่า"บวชขี้เมา" หลวงพ่อวัดโพธิ์

    ปล้ำ"บวชโจร" คุณคนวิเศษฯ ย่อมหาข้อมูลได้เพราะเป็นคนโพธิ์ปล้ำ เสือแถวอ่างทองหรือจังหวัดใกล้เคียง ถ้าคิดจะเลิกมาบวชที่วัดโพธิ์ปล้ำได้

    เพราะหลวงพ่อถือเคล็ดว่า ถ้าถามคนที่พามาว่า คนที่จะมาบวชเป็นคนดีหรือเปล่า ถ้าคนที่พามารับรองว่าเป็นคนดี ก็บวชให้เลย ผมก็เคาะไปเรื่อย

    เปื่อยจนลืมชื่อเรื่อง ........

    เคยได้ยินผู้ใหญ่เขาคุยกันหลายครั้งหลายหน เรื่องข้อห้ามของอาจารย์นั้น อาจารย์นี้ ห้ามกินโน่นห้ามกินนี่ แต่ไม่เคยได้ยินว่ามีใครไม่เชื่อแล้วได้

    ประสบการณ์ หรือได้แผล หรือเสียชีวิตเพราะผิดคำอาจารย์ มีอยู่วันหนึ่งได้ยินคนเล่าเรื่องคนปล้นควายเจอดี เรื่องที่เล่าก็มีอยู่ว่า ลุงผู้สูงอายุคน

    หนึ่ง แกไปซื้อควายมาจากต่างถิ่นและกำลังขี่กลับบ้าน ในระหว่างทางที่เดินทางกลับก็พบกับชายฉกรรจ์ ๒ คน เดินเข้ามาหา ในมือถือดาบมาทั้งคู่

    ส่วนลุงเจ้าของควายที่ขี่อยู่บนหลังควายมีร่มเพียงอันเดียว ร่มสมัยก่อนก็เป็นร่มกระดาษก้านร่มก็ทำด้วยไม้ หนึ่งในสองคนเมื่อเข้ามาได้ระยะแล้วก็

    ทักทาย ถามไถ่ว่าจะไปไหนมาไหน อะไรทำนองนั้น ลุงก็ตอบไปตามความจริงว่า ไปซื้อควายมา จะเอาไปไถนา สองคนนั้นก็บอกว่าอยากจะขอซื้อ

    ต่อ ลุงก็ว่าฉันไม่ขาย ฉันจะเอาไปใช้หนึ่งในสองคนนั้นก็บอกว่า ถ้าไม่ขายก็ขอเปล่าๆ ก็แล้วกัน ลุงก็ตอบไปว่า ให้ไม่ได้ แล้วแกก็ลงจากหลังควาย

    ทางด้านตรงข้ามกับสองคนที่ทำตัวเป็นโจรไปแล้ว พอแกโดดลงจากหลังควาย สองโจรก็ถือดาบเข้าคุกคามและบอกให้แกยอมให้เสียดีๆ จะได้ไม่เจ็บ

    ตัว ลุงก็ตอบว่าไม่ได้ พร้อมทั้งรูดก้านร่มที่ติดกระดาษทิ้ง คงเหลือแต่ตัวคันร่มอันใหญ่ขนาดเท่าไม้ตะพด แต่เบามากจนไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นอาวุธ

    เมื่อโจรคุกคามเข้าหา ลุงก็ตั้งท่าแบบคนผ่านการเรียนรู้เรื่องกระบี่กระบอง โจรฟันแกไม่ถูกแถมยังถูกแกตีเอาเจ็บๆ และแกก็บอกว่าหยุดเถิด แกต้อง

    การควายไปใช้จริงๆ โจรก็ไม่ยอม มีอยู่คนหนึ่งโดดเข้าฟันแกอย่างเต็มแรง แกก็เอาปลายไม้เข้ารับ ปรากฎว่าปลายไม้คันร่มโดนฟันขาดแบบเฉลียง

    ทำให้เป็นปลายแหลม ลุงแกจึงเอาไม้ปลายแหลมอันนั้นแสดงความเป็นนักกระบี่กระบองหรือนักดาบชั้นครู เอาไม้แหลมทั้งทิ่มทั้งแทงทั้งตี โดนโจร

    สองนายอย่างชนิดที่เรียกว่าอยากตีก็ได้ตี อยากแทงก็ได้แทง และเมื่อโจรถูกแทงก็มีเลือดกระเซ็นออกมา โจรทั้งสองเมื่อเห็นเลือดกระเซ็นออกมาก็

    ร้อง...เอ๊ะ...ลุงก็เลยหยุดแล้วถามว่าจะเอาไหม๊ควายน่ะ โจรมองบาดแผลตัวเอง...แล้วยกมือไหว้...ลุงก็พูดต่อว่า...ข้าไม่อยากทำพวกเอ็งหรอกแค่สั่ง

    สอนเท่านั้น ที่พวกเอ็งไม่เหนียว...ก็ไม่ต้องแปลกใจ...เพราะคันร่มของข้า...มันเป็นไม้รวก...โจรทั้งสองกราบขอขมาแล้วก็จากไป....สรุป สมการที่

    (1) คือ ไม้รวกเป็นไม้ที่คนโบราณใช้ตัดสายสดือ ของไม่คุ้ม?!?!?!

    อยากได้ชุมโจรใช่ไหม...เอา...แต่ไม่ใช่ที่วิเศษชัยชาญ แต่เป็นโพธิ์ทอง ปู่เป็นคนเล่าต่อ ถ้าปู่มีชีวิตอยู่ตอนนี้ก็ ๑๑๒ ปี ปู่เล่าว่าช่วงที่ปู่ยังหนุ่ม

    อยู่ มีตำรวจเก่งอยู่ ๓ คน ที่โจรกลัวมาก ผมจำลำดับไม่ได้ว่าใครก่อนใครหลัง สองคนแรกที่ผมจะกล่าวถึง คือ หมู่ผาดกับหมู่ผอง หรือเป็นจ่าผมก็

    ไม่แน่ใจ แต่ที่จำได้เพราะในตอนหลังได้เป็น ขุนผาดพาลสยอง และขุนผองพาลขยาด ถือเป็นมือปราบที่ทางการไว้ใจได้ อีกคนที่เป็นต้นเรื่องในตอน

    นี้คือ จ่าเที่ยง จ่าเที่ยงนี้เป็นที่เลื่องลือกันมากเพราะเป็นมือปราบตัวจริง ที่สำคัญคือหนังเหนียว

    ในยุคนั้นที่บ้านโคกพุทรา อ.โพธิ์ทอง ว่ากันว่ามีทั้งโจร และพวกลักเล็กขโมยน้อย แต่ตำรวจจับไม่ได้ ไม่ใช่ว่าโจรจะเก่งหรือว่าร้ายกาจอะไรนัก แต่

    เป็นที่ชาวบ้านไม่ให้ความร่วมมือ และโจรก็เป็นโจรหรือขโมยดี แบบที่เขาเรียกว่าไม่ทุบหม้อข้าวตัวเอง คือไปทำที่อื่นแล้วเอามาจุนเจือแถวบ้านอะไร

    ทำนองนี้ ดังนั้นเวลามีเจ้าหน้าที่จะไปจับผู้ร้าย ก็ไม่มีทางจับได้เพราะมวลชนเป็นฝ่ายผู้ร้ายไม่ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ คอยช่วยคนร้ายให้หลบหนีโดย

    สะดวก มีอยู่วันหนึ่ง ก็มีข่าวว่า จ่าเที่ยง ตายเสียแล้วด้วยฝีมือของชาวบ้าน โคกพุทรา ผมมั่นใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง เพราะคนที่ฟังล้วนแต่ยอมรับ

    ว่าพอรู้เรื่องบ้างแต่ไม่กระจ่างนัก ในฐานะที่ปู่ทำงานอยู่ที่ตลาดหลวง คือเป็นคนเก็บตลาด เพราะเป็นลูกบุญธรรมของ ขุนเลิศ ตลาดหลวง เรื่องที่ดังก็

    คือ ทางราชการแพ้คดี เพราะทางการก็จะเอาผิดคนที่ฆ่า จ่าเที่ยง แต่ไม่รู้ว่ามีใครบ้าง เพราะชาวบ้านก็อ้างว่า ตอนที่ตำรวจเข้ามาล้อมบ้านของพวก

    เขา และเข้ามาในหมู่บ้าน ยังมืดอยู่ ยังมองไม่เห็นลายมือ จึงนึกว่าตำรวจเป็นโจรเข้ามาปล้นบ้าน และพยานก็คือคนทั้งหมู่บ้าน!!! จ่าเที่ยง

    ประมาท... ให้ลูกน้องล้อมอยู่ข้างนอก เข้าไปคนเดียว จ่าเที่ยงถือว่าตัวเองเหนียว เหนียวจริงไหม? แล้วทำไมตาย ถูกทุบตาย? ไม่ใช่! แต่โดน

    แทงตาย หลังคดีสิ้นสุด ชาวโคกพุทราเป็นฝ่ายชนะฝ่ายบ้านเมือง ความจริงเปิดเผยว่า จ่าเที่ยงถูกรุมถูกยิงน่ะไม่เป็นไร แต่ที่ต้องล้มลง เพราะมีคน

    เอาฉมวกแทงปลาพุ่งแทงเข้าที่น่องจนล้มลง พอถูกฉมวกที่น่องแล้ว....ที่อื่นก็ไม่เหลือ...สมการที่(2) อาวุธมีเงี่ยงอย่างฉมวก...ของก็ไม่คุ้ม

    ถ้าจะเอาแบบชุมโจร บ้านกอไม้ไผ่ จ.ราชบุรี ผมไม่มีหรอกครับ ขอขอบคุณมาก...และสวัสดีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2013
  6. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    [​IMG]

    ท่านที่เหลือ ถือขันติกับผมหน่อยนะครับ วันเสาร์นี้หนังสือก็เสร็จแล้ว จะได้ใช้กล่องใหญ่ให้คุ้มค่าหน่อยครับ (ปลอดภัยกว่า)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ems1.JPG
      ems1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      72.6 KB
      เปิดดู:
      405
  7. dacha7979

    dacha7979 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    212
    ค่าพลัง:
    +703
    ชอบมากเลยครับพระปิดตากตัญญู ถ้ามีให้ร่วมบุญบอกได้นะครับพี่หนุ่มทิพย์อยากบูชาให้แม่ครับ ตอนนี้ผมใส่หนุมานที่แบ่งจากพี่ทิพย์มา การงานก็ไหลลื่นดีครับ ติดต่อเจรจากับลูกค้าก็ไม่ติดขัด แฟนผมใส่ปิดตาทรงเมตตา วันนี้เจอประสบการณ์เล่าให้ฟังว่า เอาถังขยะไปทิ้งรู้สึกว่ามีตัวอะไรต่ายอยู่ที่แขน หันไปดูเห็นตะขาบตัวใหญ่เท่านิ้วกลาง ยาวประมาณ5 นิ้ว ตัวสีแดงแป๊ด กำลังต่ายเล่นที่แขนอยู่ แต่ไม่ต่อย เธอจึงเอามือปัดออกไปครับ ผมกลับมาบ้านเล่าให้ผมฟัง ผมบอกดีแล้วพระท่านคุ้มครอง ของทุกชิ้นที่บูชามาจากพี่ทิพย์ผมจะบูชาติดตัวตลอดทั้งที่บ้าน ในรถ ที่ห้อยอยู่คือหนุมานติดตัวแล้วรู้สึกอุ่นใจครับ เพราะงานผมต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยพรุ่งนี้ก็ต้องไปแถวเพชรบุรีและประจวบ ขอบคุณพี่หนุ่มทิพย์ครับ ที่นำของดีๆมาให้สมาชิกบูชากัน ตอนนี้ผมแวะวัดก็บูชาพระพอเป็นที่ระลึกเหมือนที่พี่หนุ่มทิพย์บอกนั่นแหละครับ แต่ขอติดตามและร่วมบุญในกะทู้นี้ไปเรื่อยๆละกันครับ
     
  8. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    พระปิดตา รุ่นกตัญญู ผมจับมือพี่นิ่มแล้วว่า "ไม่ขาย" แจกอย่างเดียวในงานพิธีสำคัญ ของดีจะไม่ขายสักอย่างหนึ่ง คงไม่เป็นไรมั้ง คุณอยากได้ ก็เข้ามาเอาที่บ้านคุณพ่อประดู่ฯ กลางเดือนหน้า จะมีงานพิธีเล็กๆ นิมนต์หลวงปู่ฯมาทำให้
     
  9. dacha7979

    dacha7979 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    212
    ค่าพลัง:
    +703
    ขอบคุณมากครับพี่หนุ่มทิพย์
     
  10. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    พี่นิ่มจะทำของให้ใช้ ถามหาพระเกจิที่เก่งระดับสุดยอดมา 4 รูป
    ก็วานขอให้เพื่อนสมาชิกช่วยโหวตให้หน่อย
    ว่า4รูปที่อยู่ในดวงใจ ของเพื่อนสมาชิก จะโดนใจพี่นิ่มแค่ไหน จะได้ของดีใช้กัน ใกล้ไกลไม่ใช่เหตุที่จะโหวต ขอให้เก่งแบบพิสูจน์ตามฉบับนิ่มป่าแดงได้ ก็พอ
     
  11. คนวิเศษ

    คนวิเศษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2010
    โพสต์:
    319
    ค่าพลัง:
    +1,861
    ได้รับของแล้วนะครับ ขอบคุณมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. คนวิเศษ

    คนวิเศษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2010
    โพสต์:
    319
    ค่าพลัง:
    +1,861
    ผมได้รับน้ำมันแม่ทัพผมจะห้อยคอร่วมกับพระแต่ติดตรงตะขอ
    พี่น้องคนอื่นนำไปใช้อย่างไรครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. jomaker

    jomaker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2012
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +2,264
    ลำดับที่ 9 ได้รับแล้ว

    ขอบคุณครับ
     
  14. วรัท

    วรัท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    505
    ค่าพลัง:
    +2,387
    ได้รับของแล้ว ขอบคุณมากนะคะ
     
  15. มรรคเวทย์

    มรรคเวทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +1,357
    สวัสดี คุณทิพย์
    เย็นวันนี้25มิย.56 ลำดับที่5ได้รับควายะนู,หุ่นพยนต์,ตะกรุด4มหาอำนาจ,น้ำมันแม่ทัพและปิดตาเจริญพรเรียบร้อยแล้ว ( ยังขาดพระฤาษี,หนังสือพี่นิ่ม2เล่ม ,หนังสือธรรมะแจกและของปรับรอนานที่คุณทิพย์ว่าจะเฉลี่ยแบ่งแจก ) ขอบคุณมากครับ
    มรรคเวทย์
     
  16. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    แฟนผมชอบค้นข้อมูลในโทรศัพท์ส่วนตัวผม
    ผมก็ไม่คิดว่าจะมีอะไรดีๆให้เธอค้นเจอก็ไม่กังวล...แต่ก็เจอ

    แล้วก็เจอของแถมด้วย เจอว่าเพื่อนสมาชิกของเราคนนึงอกหัก!
    เธอค้นเจอในไทม์ไลน์ ผมเองยังเล่นไม่เป็นเลยไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร
    แต่เธอก็คิดถึงและสงสารคุณหมูฮานาก้า ยุให้ผมโทรฯไปปลอมขวัญ

    คนอกหักนี่น่าสงสาร ชอบปลีกวิเวกนั่งซึม.... แต่พอผมจะโทรฯไปหา ก็เห็นภาพหน้าเจ้าของเบอร์
    เห็นหน้าตากวนๆแบบนี้ จะสงสารทำไม ปานฉะนี้คงดวดเบียร์เย็นๆอยู่แน่

    ไม่นานคุณ hanada ที่ผมเรียกว่าหมูฮานาก้า ก็โทรฯมา ถามเรื่องผ้ายันต์จารมือหลวงปู่ปรง วัดธรรมเจดีย์

    เรื่องนี้เคยเตือนไปหลายครั้งแล้ว ว่ามีการจารแข่งกับหลวงปู่ฯตั้งแต่หลวงปู่ฯยังไม่มรณภาพ (จารขายกันในวัด ปั๊มตราวัด ในตู้วัด...)

    และนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้หลวงปู่ฯไม่ดังเปรี้ยงปร้าง.........
    มีเพื่อนสมาชิกของผมไปเช่าหากับเค้าด้วย ก็อดเป็นห่วงไม่ได้
    ผมไม่ฟันธงว่าของใครใช่หรือไม่ใช่ ไม่ใช่เรื่องของผม ถ้าถามก็จะตอบแค่ให้ไปสังเกตกันเอง

    คัดให้ดูลายมือหลวงปู่ฯอีกที ดูแล้วจำไว้ เจอที่ไหนขายถูก รีบเก็บเถอะ ของดีจริงๆ
     
  17. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    อยากให้เพื่อนสมาชิกช่วยเพิ่มมูลค่าของ น้ำมันแม่ทัพ
    โดยการถ่ายรูปโพสลงกระทู้ฯ แล้วระบุว่า "น้ำมันแม่ทัพ หลวงปู่บัว-หลวงปู่เจิม"

    น้ำมันชุดนี้เคี่ยวจากกะลาไม่มีตา ผสมกับหัวเชื้อของหลวงปู่บัว วัดเกาะตะเคียน ตามคำแนะนำของท่าน ไม่มีเสริมไม่มีผสม และไม่มีในสารบบของวัดเกาะตะเคียน

    ดังนั้นต้องช่วยกันบันทึกครับ เวลาเปิดกูเกิ้ลค้นหา ตัวบอตจะลิ้งหาข้อมูลได้ เพื่อคนรุ่นหลังเราเค้าสนใจครับ

    ภาพใดสวยถูกใจ มีรางวัลถูกใจให้ต่างหาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. knurack

    knurack เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    364
    ค่าพลัง:
    +1,202
    ได้รับวัตถุมงคลแล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  19. ฅนโคกว่าน

    ฅนโคกว่าน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    795
    ค่าพลัง:
    +2,767
    แวบแรกในความคิด ผมนึกถึง...
    หลวงปู่บัว วัดศรีบุรพาราม
    หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด
     
  20. เติบโต

    เติบโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    819
    ค่าพลัง:
    +5,298
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...