เรื่องราวหลวงพ่อพิเชฐ วัดโคกหม้อ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย สวนพลู, 18 สิงหาคม 2010.

  1. torr200925

    torr200925 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    753
    ค่าพลัง:
    +2,680
    รอฟังอยู่ครับ ... เผื่อถึงเรื่องเหล็กไหล... กำลังอยากรู้เลย อิอิอิ
     
  2. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
    ย้ายมาห้องเดิมแว้ววววววววว :cool:
    หมอดูอะไรครับ กระซิบได้เปล่าครับพี่
     
  3. พญายา

    พญายา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,265
    ค่าพลัง:
    +8,171
    จุดเริ่มต้นของเซียน(เสี้ยน)พื้นที่คนหนึ่งที่ข้าพเจ้ารับรู้มา
    -ทีแรกเขาก็เป็นหนุ่มโรงงาน ในเมืองหลวง ทำงานได้ไม่นานได้มีรุ่นพี่คนรู้จักจากตจว.มาขอพักด้วย แต่รุ่นพี่มีการใช้จ่ายเงินอย่างสนุกมือหนุ่มโรงงานจึงสนใจ เพราะงานรุ่นพี่ไม่ยากเหมือนที่ทำอยู่เลย เมื่อเขาติดตามไปดูวิธีการจึงตัดสินใจลาออกจากงานทันที
    -รุ่นพี่แนะนำให้ซื้อกล้องส่องพระของจีนราคาถูกมา1รายการ ตามมาด้วยพระเครื่อง3รายการจากกระบะพระ มีเหรียญลป.ทิม พระสมเด็จแตกลายงา พระกริ่งองค์ที่ดูดีหน่อย จากนั้นก็เอามาใส่ในกล่องใส่จตุคามที่แกะยางด้านในออกแล้วเอากระดาษทิษชู่ปิดทับไว้ เอายางรัดของ3เส้นรัดกล่องพระนั้นไว้ เดินทางกลับตจว.
    -เขานั่งซ้อนรถมอเตอร์ไซค์ของรุ่นพี่ตระเวนไปตามจุดต่างๆ สำนักสงฆ์ต่างๆ หรือจุดที่มีการชุมนุมมีนัดเล่นหา เพียงแค่เขาถือกล่องพระ3องค์ติดมือไปด้วย เขาก็ถูกแนะนำตัวด้วยคำนำหน้าว่าเซียน
    -จากนั้นก็ศึกษาวิธีการต่างๆด้วยตนเองและลูกค้าเป็นผู้แนะนำเพิ่มเติมเพียงไม่กี่วันเขาก็มีชั้นเชิงต่างๆ การนำเสนอพระเครื่อง การพูดโน้มน้าวใจลูกค้า การสร้างความเชื่อมั่นในตัวสินค้า การแลกเปลี่ยน การต่อรองราคา การแปะจิ้ม การประมูลราคาขึ้น-ลง การแอบสับเปลี่ยนพระ การย้อมสี การทำคราบ การทำแต่งเก่า การเปรียบเทียบเก๊แท้ การศึกษาเรื่องพระเครื่องชนิดต่างๆ ประวัติพระเกจิ การเลี่ยมพลาสติก การเข้ากรอบเลส อุปกรณ์พระเครื่องต่างๆ เหล่านี้เป็นต้น
    -เมื่อของหมดหรือมีใบสั่งเข้ามาเขาก็เดินตามรอยเก่าของรุ่นพี่คนนั้น
    -ปัจจุบันนี้เขามีเงินซื้อรถยนต์เก๋งมือสอง1คันแล้ว จึงทำให้ง่ายในการทำงานการติดต่องานธุรกิจของเขา ลูกค้าต่างเอ่ยปากชมว่าเขาคือลูกน้องของเซียนใหญ่(ตามที่เขาเคยอ้างถึงบ่อยๆ)แต่นำพระเครื่อง เครื่องรางต่างๆมาเสนอให้ทั่วถึงกันในราคามิตรภาพกว่าเซียนใหญ่หลายเท่าตัว เช่นพระสมเด็จราคาหลักร้อยเป็นต้น สวัสดี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2013
  4. wit3engineer

    wit3engineer Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +35
    กลับมาแล้ว
    :cool::cool::cool::cool::cool:
     
  5. พญายา

    พญายา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,265
    ค่าพลัง:
    +8,171
    กรณี ชายชาวบ้านสูญทั้งเงินทั้งพระเก่า เพราะหลงเชื่ออดีตกรรมการ
    -ชายชาวบ้านคนนี้ ขายที่ดินได้จึงมีเงินซื้อรถยนต์มาใช้วิ่งไปทำไร่ ทำนา แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าเขามีพระเครื่่อง เหรียญหลักสายปฏิบัติ และเครื่องรางเก่าๆอยู่1ถุงย่ามพระ(ใส่รวมในถุงใบเดียวกัน)
    -เมื่อเขาได้โคจรมาพบกับ อดีตกรรมการตัดสินพระ ที่เคยได้ร่วมในงานประกวดพระของจังหวัดแห่งหนึ่ง และอดีตกรรมการคนนี้ได้มาเปิดร้านแบบชั่วคราวในท้องถิ่นใกล้หมู่บ้านของชายชาวบ้านที่เข้าไปติดกับ
    -เพราะความน่าเชื่อถือ มีหลักการพิจารณาพระดูตำหนิต่างๆ ซึ่งไม่เหมือนกับชาวบ้านทั่วๆไป มีรูปถ่ายเท่ๆเวลาส่องพระ มีป้ายกรรมการเก่าห้อยโชว์ในร้าน ชายชาวบ้านจึงยอมเชื่อหมดทั้งหัวใจ
    -มิหนำซ้ำชายชาวบ้านยังพา อดีตกรรมการ ตระเวรดูพระเครื่องตามบ้านของชาวบ้านคนอื่นๆที่มีพระเครื่อง บางคนที่ว่าหวงๆก็ได้ความเชื่อใจของชายชาวบ้านซึ่งมีอยู่เป็นทุนเดิมในพื้นที่ ช่วยเปิดทางให้เขาไปส่องดูพระองค์หวง จึงเอื้อประโยชน์อย่างมากให้กับอดีตกรรมการที่หาพระตามใบสั่ง ค่าน้ำมันรถ ค่าน้ำ ค่าข้าวปลาอาหารอดีตกรรมการก็ไม่ต้องจ่าย
    -เมื่อสนิทสนมมากๆพระเก่าๆ1ถุงย่ามพระของชายชาวบ้านจึงตกมาอยู่ในมือของอดีตกรรมการ มีคนเห็นเขาหยิบมาแค่ไม่กี่เหรียญไปปล่อยในตัวเมือง ก็สามารถมีเงินไปสมทบทุนจัดตั้งวัดแห่งใหม่ได้ที่บ้านเกิดของอดีตกรรมการ โดยไม่มีชื่อของชายชาวบ้านมาปะปน ทั้งๆที่เป็นเจ้าของพระและสนิทกัน มีแต่รายนามของอดีตกรรมการคนนั้นและคนในครอบครัวของเขา
    -ส่วนพระเครื่องที่อดีตกรรมการเคยโดนของปลอมหรือของเสริมมา เขาก็นำมายัดเยียดปล่อยให้กับชายชาวบ้านแบบกันเอง เพื่อให้เก็งกำไรในอนาคต
    -นอกจากนั้นเหรียญในพื้นที่ ที่วงการยังไม่นิยม อดีตกรรมการก็ปั่นราคาจนชายชาวบ้านยอมควักเงินเช่าไว้อีกเพียบ เพื่อเก็งกำไรในอนาคต
    -เมื่อมีคนนำพระเหรียญพื้นที่มาปล่อยแบบเหมาถูกๆตกองค์ละ100บาท ชายชาวบ้านส่องดูแล้วแท้เพราะเป็นคนเกิดในพื้นที่ แต่เขาก็ต้องรอให้อดีตกรรมการคนนั้น มาส่องและต่อรองราคาเช่าซื้ออีกที หลังจากนั้นชายชาวบ้านจึงสอยเอามา ครอบครองทีละเหรียญแบบแพงๆ ตามการตั้งราคาขึ้นมาเองตามใจชอบของอดีตกรรมการ
    -โง่ไหมแบบนี้? จนมีคนที่รู้กำพืดของอดีตกรรมการคนนั้น หาวิธีการมาตักเตือนชายชาวบ้านด้วยความสงสาร โดยการวาดรูปสุกร ให้ชายชาวบ้านได้ดูให้ได้สติรู้ตัว เมื่อชายชาวบ้านนั่งพิจารณาเหตุการณ์ต่างๆเพราะตนเองจนลงๆ แต่อดีตกรรมการกลับรวยขึ้นๆทุกวันๆ
    -ชายชาวบ้านจึงบึ่งรถยนต์มาทวงสอบถามพระ1ถุงย่ามที่เคยฝากไว้ให้เช็คที่ร้านพระเครื่องซึ่งเป็นบ้านเช่า ก็พบว่า อดีตกรรมการย้ายออกไปหลายวันแล้ว มีเพียงเศษยางสีแดงที่ตัดออกทิ้งเวลาใส่กรอบพระ กองทิ้งไว้กลางบ้านเช่าหลังนั้นให้ดูต่างหน้า สวัสดี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2013
  6. พญายา

    พญายา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,265
    ค่าพลัง:
    +8,171
    รู้เขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก
    -คนอิสานโดนหลอกทุกปี แต่เพื่อผลบุญ ลูกหลานที่ทำงานหาเงินมาแบ่งให้ ใครๆก็อยากให้ พ่อแม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ที่บ้านเกิดได้มีเงินไว้ทำบุญกินทาน แต่งานนี้ยังไงก็ต้องมีคนเอาเงินช่วยเหลือคนแก่รายเดือนมาร่วมบริจาคด้วยแหง๋มๆ เพราะแถวคุ้มบ้านช่วงที่เงินช่วยเหลือคนแก่ ตกเบิกมาใหม่ๆนั้นต่างก็ พากันซื้อพระพุทธรูปทองเหลืองที่มีคนมาเร่ขายตามหมู่บ้าน เอามาถวายวัดจนล้นหิ้งพระในกุฏิเจ้าอาวาส แต่ก็มองดูพรึ๊บพรับดี เวลามากราบเจ้าอาวาส แต่ต้องระวังพวกตีนแมว อาจน้ำลายหก ก็ทองเหลือง ทองแดง โลหนึ่งได้เป็นร้อยขึ้น
    -ในที่สุดคำว่า สมี ก็ถูกนำมาใช้พาดหัวข่าว
    -ยังไงต้องมีอีกแน่ แต่จะมาไม้ไหน? ชื่อไร?
    -ข้าพเจ้ายังเคยพูดเล่นๆกับเพื่อนว่า เกิดมีคนบวชแค่เณรจริงๆไม่ได้บวชพระ ใช้ใบสุทธิปลอม แล้วแอบแฝง เข้ามาติดอันดับพระอรหันต์แห่งยุค จัดฉาก ปิดข่าวดีๆ เมื่อมรณะภาพลงไปหลายปีเรื่องถึงจะแดง ออกมาว่าไม่ใช่พระสงฆ์ คงจะขำกันน่าดู (บวชเณรง่ายๆรับศีล10 กับพระสงฆ์รูปไหนก็ได้บวชให้แค่นี้ก็เป็นเณรแล้ว) ๕๕๕๕๕
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2013
  7. kali

    kali เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    402
    ค่าพลัง:
    +878
    ติดตามอ่าน ซีรีย์ของพี่พญายา :cool::cool:
     
  8. poman

    poman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    12,300
    ค่าพลัง:
    +35,301
    พระผงรูปเหมือน รุ่น แรงครู หลวงพ่อพิเชฐ วัดโคกหม้อ​


    [​IMG]
     
  9. พญายา

    พญายา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,265
    ค่าพลัง:
    +8,171
    -อยากให้มาผลัดกันเล่าเพราะขนาดในพื้นที่เล็กๆ ยังมีเบื้องหน้าเบื้องหลังมากมาย
    -กรณี สมีคำ นี่แหละ จะทำให้พระและเณรรูปอื่นๆพลอยซวยไปด้วย
    -บางรูปท่านอยากซื้อรถยนต์แพงๆบ้าง บางรูปอยากไปเที่ยวเมืองนอกซื้อของมาฝากโยมบ้าง ก็อาจโดนติดตามตรวจสอบ มิจฉาชีพก็อาจแฝงตัวมาเอี่ยวกับกิจการของวัดเป็นDSI เสียเอง
    -วัดสาขาสมีเณรคำเริ่มร้างแล้ว
    -เคยมีพระบวชใหม่ใช้แว่นสายตาแบบปรับสีได้ เวลาออกแดดเหมือนใส่แว่นดำ ตกเป็นขี้ปากชาวบ้านทันทีเพราะความไม่เข้าใจ หาว่าใส่แว่นดำเอาเท่เอาหล่อ การเป็นพระสงฆ์นี่ก็อยู่ลำบากจริงๆ
    -พระสงฆ์ที่จะผิดวินัยน้อยข้อจริงๆ วันๆแทบไม่ต้องทำอะไร ไม่รับกิจนิมนต์ นั่งสมาธิในห้องเป็นหลัก ลุกเข้าห้องน้ำบ้าง บิณฑบาตรเฉพาะเช้าแค่พอฉันเอกา ไปแค่หน้าบ้านโยมข้างวัดบ้านเดียวก็พอ รีบกลับเข้ากุฏิเข้าห้องได้แล้วนั่งสมาธิ จงกรม ไม่มีอุกรณ์สื่อสารต่างๆ ไม่สะสมทรัพย์สินเงินทอง รักษาพระวินัยทุกข้อให้ครบทุกเวลานาที รักษาไตรครอง ตราบจนมรณะภาพ ฝนตกฟ้าร้องไม่ต้องสนใจ ถ้ามีพระสงฆ์ที่บารมียังไม่มากพอปฏิบัติทำแบบนี้ โยมก็อาจไม่พอใจ หาว่าพระขี้เกียจอีก ไม่เป็นที่พึ่งอีก แถวบ้านใครมีวัดที่พระสงฆ์การปฏิบัติดีแบบนี้บ้างก็ถ่ายทอดเรื่องราวสู่กันบ้าง
    -พระบางรูปนอนกลางวัน ซื้ออาหารมาตุนไว้ในตู้เย็นในกุฏิเพื่อฉันได้ตามใจอยาก ข้างฝาห้องติดปฏิทินโป๊ แต่กลางคืนเปิดไฟสว่างทั่ววัดเพื่อกวาดลานวัด ถางหญ้า ให้ชาวบ้านที่กลับจากไร่ จากทุ่งนา มาพบเห็น แบบนี้ถูกใจชาวบ้านมาก ขยันไม่หลับไม่นอน ทำงานตลอด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2013
  10. poman

    poman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    12,300
    ค่าพลัง:
    +35,301
    จิ้งจก ๙ หาง
    หมาลาภ มหาเสน่ห์
    หลวงพ่อพิเชฐ วัดโคกหม้อ



    [​IMG]
     
  11. tatty

    tatty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    8,976
    ค่าพลัง:
    +8,224
    หลงทาง หาทางกลับบ้านไม่เจอมาหลายวัน วันนี้เพิ่งกลับบ้านถูก งงตั้งนานที่แท้ ทางเข้าบ้านปักป้ายใหม่นี่เอง
     
  12. พญายา

    พญายา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,265
    ค่าพลัง:
    +8,171
    โลกมันกลม!
    -นายก.(คนเดิมที่เคยโพสลง)และนายข.(นามสมมุติ) ต่างก็เป็นเซียนพระสนามเดินสาย ที่ประสบความสำเร็จเหมือนๆกัน เคยมีขาประจำคนหนึ่งชื่อนายจ.(นามสมมุติ)พวกเขามักจะสลับหน้ากันเข้าไปปล่อยพระเครื่องและเครื่องรางให้เสมอ จนหลังๆมานี้เริ่มอืดเพราะรังจะล้น นายจ.ต้องต่อหิ้งใหม่ความยาวเป็นเมตร นายก.และนายข.จึงออกเดินสาย ไปต่างจังหวัด เมื่อพวกเขากลับเข้ามาในหมู่บ้านถึงที่นัดหมายกันไว้ก็จะ ซื้อสุราและกับแกล้มมาฉลองความสำเร็จกัน
    -เมื่อชนแก้วกันแล้ว นายก.ก็เริ่มคุยว่าตนปล่อยเหรียญลป.ทิมที่เอามาจากแบกะดินแถวสนามหลวงให้อดีตข้าราชการได้ เหรียญละหลายพันบาท ส่วนนายข.ก็รีบแย้งว่าตนปล่อยพระสมเด็จที่เลือกมาจากในกอง แบกะดินข้างมหาลัยแห่งหนึ่ง ให้หลวงพ่อรูปหนึ่งได้เงินหลายพันเช่นกัน ต่างฝ่ายต่างก็คิดว่าตนมีฝีมือ พอดีนายจ.ผ่านมาเจอทั้งคู่ แทนที่จะเงียบพวกเขากลับชวนนายจ.มาเป็นผู้ตัดสินเพราะฟันเงินนายจ.มามากพอ อิ่มแปล้แล้ว นายจ.นั่งฟังที่มาที่ไปจนแหยงๆและเข่าอ่อน เพราะพระเครื่องที่ตนเคยเช่าๆมาคงจะมาจากค่ายเดียวกัน
    ลูกค้ากลายมาเป็นพวก!
    -ขอเล่าปูมหลังของนายจ. สักเล็กน้อย นายจ.มีหน้าที่คอยเติมน้ำมันขวด ช่วยร้านค้าของครอบครัว ซึ่งค่อนข้างมีฐานะในหมู่บ้านนั้น เวลาไม่มีลูกค้าก็จะเข้าไปนั่งเฝ้าหน้าจอคอมฯเพื่อเล่นเกมส์และเช็คราคาพระเครื่องที่รับเช่าไว้จากนายก.และนายข.ถึงจะมีเน็ท แต่ถ้าจะดูความเก๊แท้เขาก็ยังงงๆเพราะพระเครื่องมีหลายสภาพ หลายรุ่น หลายสีของภาพถ่าย หากจะซื้อกล้องดีๆมาถ่ายเองก็กลัวเปลืองและขี้เกียจทำ ที่สำคัญกลัวคนอื่นรู้ว่าบ้านตนเองมีพระเครื่องดีมีราคา
    -นายจ.อยากรู้แจ้งเห็นจริง จึงยื่นข้อเสนอออกค่ารถ ค่าอาหารในการเดินทางไปเลือกซื้อ สินค้าประเภทพระเครื่องของพวกนายก.ซึ่งก็เป็นผลสำเร็จ เมื่อนายจ.รู้ช่องทางทั้งหมดเขาก็ไม่ได้เป็นลูกค้าเช่าพระเครื่องของนายก.และนายข.อีกเลย แต่หันมาปล่อยเงินกู้ฉุกเฉินให้พวกนายก.และนายข.แทน บางทีขยิบตานิดเดียวก็รู้กัน มีงานแล้ว ชาวบ้านบางคนพลอยนึกไปว่า สงสัยค้ายานรกกัน! แต่ที่จริงไม่ใช่!555
    ลูกค้ามาเจอกัน!
    -เคยมีลูกค้าของนายก.และนายข. มาเจอกันที่ร้านอัดกรอบพระเครื่อง เมื่อลูกค้าทั้งคู่งัดพระเครื่องหลายองค์ในคอ ออกมาอวดกันก็รู้สึกงงๆ เพราะยังกับพระคู่แฝด แต่แทนที่จะสามัคคีกัน ทำความเข้าใจกัน กลับหวาดระแวงกันเอง ต่างฝ่ายต่างก็คิดว่า สงสัยส่งเด็กเดินพระ(นายก.และนายข.)มายัดพระเครื่องให้ตูแล้ว
    -ตอนหลังลูกค้าทั้งสองคนนั้นหันมาท้าทายว่าใครจะหาพระได้เก่งกว่ากัน แต่ก็ไม่พ้นสั่งให้นายก.และนายข.หามาให้ นายก.และนายข.เมื่อได้ใบสั่งมา ก็มักจะบอกลูกค้าเหมือนๆกันคือให้รออีก2-3วันจะมีมาให้เลือกดู ก็เป็นอย่างนั้นจริงๆเช่นลูกค้าทั้งสองคนอยากได้เหรียญหลวงปู่แผ้ว ราคาเหรียญละไม่เกิน3-5ร้อยบาท ไม่เกิน3 วันลูกค้าทั้งคู่ก็จะได้เหรียญหลวงปู่แผ้วมาอวดกัน ทั้งๆที่ไม่เคยไปวัดของท่าน และทั้งคู่ก็ไม่เคยบอกกันว่า ได้เหรียญมาจากใคร? สวัสดี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2013
  13. รอดป่อง

    รอดป่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2013
    โพสต์:
    292
    ค่าพลัง:
    +2,473
    ขออนุญาติท่านเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ เป็นอีแอบอ่านกระทู้มานาน ข่าวเณรคำทุกท่านคงจะรู้กันแล้วนะครับ ตัวผมนั้นพอดีบ้านเกิดอยู่ศรีสะเกษ และได้มีโอกาศไปร่วมงานบุญที่วัดป่าขันติธรรม ช่วงที่สร้างพระแก้วมรกตองค์ใหญ่ ประมาณปี 2009 เห็นจะได้ ต้องตะลึงเป็นอย่างมาก เพราะผู้คนเยอะมากอย่างไม่น่าเชื่อ ปีนั้นประมาณเงินทำบุญ หลักเกือบ 100 ล้านประมาณนะครับ และมีโอกาศได้เห็นหลวงปู่เณรคำ ยังหนุ่มแน่น แวบเเรกที่เห็นก็ไห้คิดไปแล้วว่าหลวงปู่จะผ้นกิเลศแห่งโลกมนุษย์ยุคปัจจุบรรณไปได้ไกลสักแค่ไหน ได้ทำบุญวัตถุมงคลมาหนึ่งเหรียญ 499 ฿ ช่วงที่แขวนอยู่นั้นมีพี่ท่านหนึ่งขอทดสอบจับพุทธคุณ ปรากฏว่าพักเดียวพี่แกร้องเสียงหลง อย่าขอโทษ ผมยังไม่ทำอะไรเลย พี่แกปล่อยเหรียญผมคว้าแทบไม่ทัน แต่ตอนนี้เหรียญนี้หายไปแล้วนะครับ แรกๆที่เห็นข่าวก็ไม่เท่าไร่ครับ เพราะคิดไว้แล้วว่ามันต้องเกิดแน่ พระหนุ่ม เงินทอง มากมายมหาศาล กิเลศมันช่างหอมหวลซะเหลือเกิน ช่วงแรกก็บุญตามทัน ช่วงหลังนี้ก็คงจะกรรมตามทันซะแล้วละครับ กรณีนี้ก็คงจะมีพระรูปอื่นๆรับกรรมซวยตามพี่พญายาว่าไว้และไม่ใช่องค์เดียวแน่นอนครับ55555
     
  14. มนต์รักคำใต้

    มนต์รักคำใต้ สัพเพชนา สุขิตาโหนตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    1,072
    ค่าพลัง:
    +502
    รอชมครับ...:cool::cool::cool:
     
  15. พญายา

    พญายา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,265
    ค่าพลัง:
    +8,171
    -บางคนเข้าไปหาไม่ใช่ศรัทธาก็มีนะ คือเขาเข้าไปเอากระแสพลังคนดวงขึ้นเป็นเคล็ดเสริมพลังดวงจากคนที่ดวงกำลังขึ้นมาสู่ตัวเราบ้าง คนเชื้อจีนบางคนจะรู้ดี ข้าพเจ้าเองเคยทดลองเหมือนกันแต่ไม่ใช่เณรคำนะกลับมาก็มีโชคนะ บางทีก็เข้าไปหาใกล้ๆบ้านไม่ต้องดังระดับประเทศ แต่เป็นจังหวะที่เขาดวงดี เช่นชาวบ้านเขาถูกรางวัลที่1ก็เข้าไปขอเงินเขาเอ๊ย!!ไปขอทราบเคล็ดลับเขา จึงคิดว่าเรื่องแบบนี้มีส่วนเช่นกัน ถ้าเราไปพูดมากเปิดเผยมากสิ่งที่เราได้รับมานั้นก็อาจอับโชคได้ นามสกุล.COMที่โดนต่างชาติขโมยไปยังคิดว่าดี ป่านนี้เขาคนนั้นคงรับเคราะห์กรรมไปแทนสมาชิกหลายๆคน ป่วยเป็นไข้เลือดออกไปนี่ยุ่งเลย บางทีข้าพเจ้าก็ไปพบเจออะไรดีๆมานั่นแหละ แต่เอามาพาดพิงละเอียดมากไม่ได้ ต้องมาแบบแง้มๆแบบเคลียร์ได้ง่ายๆ อิอิ ขออนุญาติเจ้าของกระทู้เช่นกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2013
  16. torr200925

    torr200925 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    753
    ค่าพลัง:
    +2,680
    ผ่อนคลายบรรยากาศ เครียดๆครับ

    ....พระที่ใช้คาถามงกุฎพุทธเจ้าเสกแบบเต็มๆ คือ สมเด็จจตุรพิธหลังรูปสมเด็จโต
    (ความลับสุดยอดครับ)

    ของดีๆนี่ราคาถูกมากนะครับ ถ้าไม่มีรีบหาไว้สักองค์นะครับ :cool::cool:
     
  17. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ไปหาแถวไหนละเนี้ย อิอิอิอิ
     
  18. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651

    รอดูละกันครับ เณรคำไปสองแระ ยังเหลืออีกกี่เณรกัน อย่าพลาดละกัน โดนคุ้ยแล้วจะหนาวกันเป็นแถบๆ แถไม่ออกเลย อิอิอิ
     
  19. torr200925

    torr200925 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    753
    ค่าพลัง:
    +2,680
    เดี๋ยวว่างๆจะ ถ่ายรูปให้ดูครับ
     
  20. พญายา

    พญายา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,265
    ค่าพลัง:
    +8,171
    [​IMG]
    เณรเป-รต ไม่ใช่คำหยาบนะท่าน แต่เป็นชื่อเล่นเขาจริงๆ ปัจจุบันลาสิกขาแล้ว เพราะบอกว่าหัวไม่ให้ทางพระ ๕๕๕ น่าจะเปลี่ยนชื่อเล่นใหม่เป็นเณรโปรด ก็ยังดี
    พระโลง
    พระสงฆ์รูปนี่ชอบแอบไปขโมยของเพื่อนๆพระบวชใหม่ วันหนึ่งเพื่อนพระรูปหนึ่งวางของไว้ในห้องบนศาลาไม้เพื่อล่อขโมย บริเวณนั้นมีปล่องหรือช่องใหญ่อยู่ตรงพื้นที่เขาแกะไม้ไว้กรณียื่นส่งของขึ้นมาชั้นบนศาลาแล้วใช้เสื่อปูทับปล่องไว้ด้วย พอเพื่อนๆพระนั่งคุยกันอยู่ด้านล่างข้างๆศาลาเสียงดังตุ๊บ!๕๕๕ ไม่ใช่ใครที่ไหนก็พระโลงนั่นแหละ นอนจุกอยู่กับพื้นดินด้านล่างศาลา เพื่อนๆพระมาล้อมจับตัวไปให้เจ้าอาวาสพิจารณาสึกให้ แต่ก็พากันหัวเราะเยาะไปตลอดทางดีที่แขนขาพระโลงไม่หัก๕๕๕ ส่วนพระโลงก้มหน้าตลอดและไม่กล้าเล่าให้ญาติๆฟังเลยว่าทำไม่ถึงรีบสึก ป.ล.ตอนหล่นลงมาจากช่องพื้นกระดานน่าจะเอา โลงไม้ไปรองรับไว้ด้วยนะ อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...