พระเครื่อง วัตถุมงคลสาย หลวงปู่พิศดู ท่านครูบากฤษดา สุเมโธ ตั้งแต่หน้า 36 ครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Pong55, 8 กุมภาพันธ์ 2013.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ่JHON_FON

    ่JHON_FON เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2010
    โพสต์:
    333
    ค่าพลัง:
    +1,543
    สวัสดีครับคุณ Pong55 ผมแอบแวะมาส่องของดีของแรงครับ อิอิ แค่ได้มองก็อิ่มใจครับ พระหลวงปู่เสงี่ยมนั้นใครที่บูชาติดตัวจะรู้ว่าศรัทธามี บารมีสงเคราะห์ครับ
     
  2. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบบูชาพระคุณ องค์หลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ครับผม


    ครับผมพี่JHON_FON ชีวิตผมที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ก็เพราะ
    พระบารมีขององค์หลวงปู่เสงี่ยม ท่าน ด้วยพระองค์หนึ่งที่
    ทรงให้ความเมตตากรุณาต่อผมครับ ^ * ^
     
  3. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบนมัสการบูชาพระคุณของ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์สาวกครับ


    มาแล้วครับผม เบี้ยแก้รุ่นแรก หลวงปู่ท่อน ญาณธโร
    วัดศรีอภัยวัน จ.เลย ครับผม ชื่อว่า "เบี้ยแก้เศรษฐี"
    ประวัติการสร้าง มวลสาร นั้นไม่ธรรมดาครับ

    [​IMG]


    [​IMG]

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเบี้ยแก้เศรษฐี ชุดนี้ ก็เพื่อนำปัจจัยจาก
    ผู้มีจิตศรัทธาที่บูชาเบี้ยแก้ ชุดนี้ นำไปร่วมบุญสร้างผอบทองคำบรรจุ
    พระบรมสารีริกธาตุ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    เพื่อบรรจุในพระมหาเจดีย์ วัดศรีอภัยวัน จ.เลย ที่ำกำลังดำเนินการก่อสร้าง
    อยู่ครับ

    ประวัติการสร้าง เบี้ยแก้เศรษฐี องค์หลวงปู่ท่อน ญาณธโร
    วัดศรีอภัยวัน จ.เลย ซึ่งเป็นเบี้ยแก้รุ่นแรก ของท่านในครั้งนี้
    ผมได้คัดลอก บทความ ของ***พี่ทุเรียนทอด*** ลูกศิษย์
    ผู้อุปัฏฐาก องค์หลวงปู่พิศดู ธรรมจารีย์ วัดเทพธารทอง
    จ.จันทบุรี ซึ่ง พี่เขา ได้โพส์ไว้ในบ้านของศิษย์
    องค์หลวงปู่พิศดูธรรมจารีย์ วัดเทพธารทองครับผม
    และในโอกาสนี้ผมขอความกรุณานะครับ พี่ทุเรียนทอด
    ผมขอนำบทความของพี่ มาโพสเผยแพร่พระบารมี
    ของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ในกระทู้นี้ด้วยนะครับผม

    ขอบพระคุณล่วงหน้านะครับ พี่เอ็กซ์


    หลวงปู่ท่อนท่านบอกว่า เบี้ยแก้ เขาใช้แก้ และป้องกันสิ่งไม่ดีต่างๆ ป้องกันไข้ป่า และใช้ดูดพิษ รักษาการบาดเจ็บจากแมลงสัตว์กัดต่อยได้ โดยเอาเบี้ยแก้ตรงที่เป็นตะกั่วนี้มาถูๆรอบๆตรงที่เป็นนั่น ไอปรอทที่อยู่ข้างในจะช่วยรักษาได้..
    แต่เบี้ยชุดนี้นอกจากจะดีอย่างที่หลวงปู่ท่านบอกแล้ว หลวงปู่ท่านตั้งใจลงพุทธคุณให้ดีทาง เมตตา แก้จน แก้ฝืดเคืองอีกด้วย อย่างนี้ก็แสดงว่า ครบเครื่องที่สุดแล้วละครับ

    ตัวเบี้ย ปรอท มวลสาร ที่นำมาทำเบี้ยแก้ชุดนี้ หลวงปู่พิศดูท่านอธิษฐานจิตไว้ตั้งแต่ยังทรงขันธ์อยู่ ซึ่งเป็นชุดเบี้ยที่ตั้งใจจะสร้างถวายให้หลวงปู่พิศดู รุ่น 3 แต่ยังไม่ได้สร้าง ตัวเบี้ยมีอยู่ประมาณ 200 ตัวเศษ ต่อมาจึงนำมา สร้างถวายเป็นเบี้ยแก้รุ่นแรกของหลวงปู่ท่อนได้ 201 ลูกครับ ส่วนตัวเบี้ยตัวโตหน่อย นำมาสร้างเป็นเบี้ยครู ด้านหลังบรรจุเหรียญเม็ดแตงรุ่นแรกของหลวงปู่ท่อน สำหรับแจกคณะกรรมการ และครูบาอาจารย์อีก 19 ลูก รวมเบี้ยที่จัดสร้างมีทั้งหมด 220 ลูกครับ

    ส่วนรายละเอียดการจัดสร้าง มวลสาร และสิ่งมงคลต่างๆ ที่ใช้บรรจุในตัวเบี้ย ฯลฯ ผมจะมาเขียนให้ศึกษากันอีกต่อไปครับ


    กรรมวิธีการสร้างเบี้ยแก้ ของสายหลวงปู่พิศดู ที่ออกในนามหลวงปู่ท่อน

    กรรมวิธีสร้างเบี้ยแก้ของสายหลวงปู่พิศูนั้นได้ประยุคกรรมวิธีการสร้างจากเดิมๆให้สลับซับซ้อนขึ้นไปอีกเพื่อให้คงความเข้มขลังในด้านของธาตุศักดิ์สิทธิ์ และกรรมวิธีแบบพิศดาร ด้วยความเชื่อว่าจะเป็นการเสริมพลังอานุภาพให้สูงยิ่งๆขึ้น โดยได้บรรจุมวลสารพุทธคุณที่ได้จากหลายๆที่ ลงไปในตัวเบี้ยด้วย พร้อมทั้งแร่ธาตุสำคัญๆ เช่น จ้าวน้ำเงิน แร่เกาะล้าน เหล็กน้ำพี้ เหล็กเปียก เหล็กละลายตัว แร่บางไผ่ แร่เขาเจ้าหลาว ปรอทดำของหลวงปู่หมุน เมฆพัตร... ฯลฯ

    ปรอท ปรอทธรรมชาติได้มีลูกศิษย์ดักมาถวายหลวงปู่เพื่อสร้างเบี้ยแก้ และรวมกับปรอทของครูบาอาจารย์ต่างๆ อาทิ หลวงปู่ละมัย สวนสมุนไพรเพชรบูรณ์ , หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว , หลวงปู่แช่ม วัดบ่อพุ , หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน , หลวงปู่หลวง กตปุญโญ , หลวงปู่เสียน วัดมะนาวหวาน , หลวงปู่เรือง เขาสามยอด , หลวงปู่ดี ธมฺมธีโร ..ฯลฯ ปรอททั้งหมดนำมาผสมรวมกัน และเลี้ยงไว้ด้วยแผ่นทองคำแท้ เพื่อให้ปรอทได้จับทอง หรือกินทองคำนั้นเอาไว้ และปรอททั้งหลายนี้ หลวงปู่พิศดูได้เมตตาอธิษฐานจิตให้เป็นพิเศษ ตามกรรมวิธีที่ไม่เหมือนใคร..

    ส่วนชันโรง ได้หามาจาก จ.อุบลราชธานี(เมืองดอกบัว) และประเทศลาว โดยได้ชันโรงตามลักษณะอาถรรพ์ถึง 3 ประการคือ
    1.ชันโรงใต้ดินพื้นราบ (เพียงดิน)
    2.ชันโรงใต้จอมปลวก
    3.ชันโรงใต้ดินที่อยู่กลางนา
    ทั้งหมดนี้ได้ปั้นผสมรวมกันไว้ทั้งหมด

    จากนั้นนำของทั้งหมดเข้าพิธีเสกจากหลวงปู่พิศดูก่อน เพื่อให้กระแสธรรมของท่านเข้าสถิตเพื่อ ปรับ สิ่งที่อาจไม่เป็นมงคล ที่ติดมากับแร่ธาตุต่างๆได้ แล้วจึงนำมาสร้างตามกรรมวิธีต่างๆต่อไป
    กรรมวิธีที่ทำนั้นต้องขอบอกว่าบางอย่างได้ปรับประยุควิธีการเข้าไปอีก แต่ยังคงลักษณะวิธีการของครูบาอาจารย์ดั้งเดิมไว้อยู่ เพื่อเพิ่มความพิเศษหลากหลายเข้าไว้ในเบี้ยแก้ชุดนี้ กล่าวคือ..

    - หลวงปู่พิศดูได้เมตตาให้นำหอยเบี้ยไปแช่น้ำในลำธารศักดิ์สิทธิ์ของวัด และให้นำปรอททั้งหลายนี้ไปแช่ในสระมรกตที่อยู่ข้างกุฏิของหลวงปู่ ทั้งหมดนี้ได้กำหนดให้ทำในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 (ลอยกระทง) ตลอดราตรี จนถึงรุ่งอรุณ และได้นำมาแช่น้ำพระพุทธมนต์จากที่ต่างๆ เพื่อรับกระแสพลังธาตุจาก น้ำ และ ดิน อีกนัยหนึ่งมีพระท่านผู้รู้ ท่านบอกมาว่าการนำไปแช่ในน้ำที่ไหลผ่านจะเป็นการล้างสิ่งที่ไม่ดีออกด้วย และเป็นการเพิ่มหรือซับพลังธรรมชาติเข้าไว้ในนั้นด้วย

    - นำของที่จะทำทั้งหมดมาถวายให้หลวงปู่ท่านเสกเป็นวาระแรก ก่อนที่จะนำไปสร้างเป็นเบี้ยแก้ต่อไป...
    แต่หากเบี้ยแก้ที่ออกในนามหลวงปู่ท่อนนั้น องค์หลวงปู่พิศดูท่านได้อธิษฐานจิตเปลือกหอยเบี้ย ปรอท และมวลสารต่างๆให้อีกหลายวาระ รวมถึงเข้าพิธีตักบาตรพระมหาอุปคุตครั้งสุดท้าย ในปี 2553 ด้วย และได้เก็บรักษาไว้ เพื่อเตรียมทำเบี้ยแก้รุ่นต่อไป ซึ่งในระหว่างนี้ ทางคณะศิษย์ผู้สร้างได้นำปรอท อันเป็นหัวใจสำคัญของเบี้ยแก้ ไปเข้าพิธีพุทธาภิเษก และให้ครูบาอาจารย์ต่างๆเมตตาอธิษฐานจิตพร้อมๆกับวัตถุมงคลที่ได้จัดสร้าง และที่ได้มีโอกาสไปกราบทำบุญกับพ่อแม่ครูอาจารย์อีกหลายต่อหลายองค์ และได้ขอให้ท่านเมตตาอธิษฐานจิตพร้อมกับวัตถุมงคลต่างๆที่ได้สะสมกันมา รวมแล้วกว่า 50 พิธี หากนับคร่าวๆแล้ว พระคณาจารย์ที่เมตตาอธิษฐานปรอทดังกล่าวนี้จะมีมากกว่า 100 รูปเลยทีเดียว...

    - จากนั้นจึงได้นำสิ่งมงคลทั้งหลายมาบรรจุเข้า ตามกรรมวิธีการสร้างเบี้ยแก้ตำหรับของ หลวงปู่รอด วัดนายโรง ต่อไป...
    ซึ่งกรรมวิธีการทำเบี้ยแก้ตำหรับของหลวงปู่รอด วัดนายโรง ที่เกือบจะเป็นความลับที่หลายท่านไม่เคยทราบมาก่อน หลวงปู่แช่ม วัดบ่อพุ(ละสังขารไปแล้ว) ลูกศิษย์สายวัดนายโรงอีกรูปหนึ่ง และเป็นศิษย์ผู้น้องของหลวงปู่กี๋ วัดหูช้าง ท่านได้เมตตาถ่ายทอดเคล็ดลับบางอย่างว่า " เบี้ยแก้สำนักนี้ถ้าจะให้สมบูรณ์แบบจริงๆ จะต้องหา ตาลปัตรใบลานเก่า ที่พระท่านเคยใช้สวดให้ศีลให้พรมาก่อน นำมาทำตะกรุดปิดปากเบี้ย "อาจจะเนื่องมาจากคำว่า ตาลปัตร(ปัด) หรือ ปัตร(ปัด) จะได้ช่วยปัดสิ่งไม่ดี หรือปัญหาอุปสรรคให้ผ่านไป... ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้เบี้ยแก้ตำหรับของวัดนายโรงจึงมีความแตกต่างจากเบี้ยแก้ของสำนักอื่นๆ ซึ่งในปัจจุบันการจะหาตาลปัตรใบลานเก่าดูจะเป็นของยุ่งยากมิใช่น้อย ซึ่งคงต้องไปหาตามวัดแถบภาคเหนือ เพราะที่นั่นยังพอจะมีการใช้ตาลปัดใบลานกันอยู่ เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ทางคณะผู้จัดสร้างคิดหนักกันมิใช่น้อย ซึ่งตอนแรกคิดว่าจะหาตาลปัดใบลานใหม่ๆ แล้วนำไปถวายพระให้ท่านได้ใช้สักชั่วคราว แล้วจะขออนุญาติทำบุญต่อมาเพื่อนำมาทำตะกรุดปิดปากเบี้ย แต่ก็คิดว่าจะมักง่ายเกินไป.. แต่ก็เหมือนเดชะบารมีของครูบาอาจารย์ท่านจริงๆ กล่าวคือ ในระหว่างที่กำลังหาตาลปัดใบลานเก่าอยู่นั้น ก้ได้มีลูกศิษย์ของหลวงปู่ท่อนคนหนึ่ง ไปทำบุญที่วัดบ้านปง จ.เชียงใหม่ ก็ได้มีโอกาสสนทนากับท่านครูบาเกตุ ลูกศิษย์ของ หลวงปู่ครูบาน้อย(หน้อย) อดีตพระอริยเกจิอาจารย์เชื่อดัง ของเมืองเชียงใหม่ ว่ามีความตั้งใจจะหาตาลปัดใบลานเก่า ไปสร้างเบี้ยแก้ให้หลวงปู่ท่อน ท่านครูบาเกตุพิจจารณาอยู่สักครู่หนึ่ง จึงเอ่ยปากบอกว่า " มีตาลปัดเก่า ของครูบาหน้อย อยู่ 2 อัน ตาลปัตรนี้ เป็นของที่หลวงปู่ครูบาหน้อย วัดบ้านปงใช้มานานมาก เวลาไปไหนท่านก็จะติดไปด้วย ผ่านการให้ศีลให้พรญาติโยมมาแล้วหลายปี และทางวัดยังเก็บรักษาเอาไว้อย่างดี อาตมาขอมอบให้ไปทำวัตถุมงคลถวายหลวงปู่ท่อน 1 อัน..." นั่น..ได้มาทั้งทีกลายเป็นของดีมากเลยครับ เพราะว่าหลวงปู่ครูบาหน้อยนั้น ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ ดวงประทีปดวงหนึ่งของเมืองเชียงใหม่ และยังเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง และเกียรติคุณมากมาย ใครศึกษาสายนี้ก็คงรู้จักกันดีนะครับ..

    นอนดึกอย่างนี้ทุกวันแหละครับ..

    สาธุ.. ผมดีใจครับที่มีผู้ศรัทธาองค์หลวงปู่เพิ่มขึ้นทุกวัน เพราะได้ศึกษาข้อมูลจากกระทู้นี้ครับ..

    เรื่องเบี้ยแก้นั้น นอกจากคุณหอยสังข์จะเป็นผู้หาเปลือกหอยมาถวายให้องค์หลวงปู่ในครั้งกระนั้นแล้ว ยังมีอีกหลายท่านที่ร่วมกันสร้าง และหามวลสารอันเป็นมหามงคลอีกหลายอย่าง โดยไม่กล่าวถึงเป็นไม่ได้..ท่านเหล่านั้นที่จะขอยกมากล่าวถึงคือ..

    องค์หลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี ที่ท่านได้เมตตามอบ ผงกสิณ ผงพุทธะมงคล มหาปฐวีธาตุ ชาญหมาก ยาวาสนาจินดามณี ผงยอดบายศรีพระมหาอุปคุต ผงยาปราบโรค ข้าวก้นบาตรเสก ผงไม้เท้ากายสิทธิ์ ผงไม้เทพธาโร และสารพัดมวลสารต่างๆมาให้ เพื่อใช้สร้างวัตถุมงคลต่างๆ และหลวงปู่ท่านยังได้เมตตาอธิษฐานจิตหอยเบี้ย ปรอท และมวลสารต่างๆให้เป็นกรณีพิเศษอีกด้วยครับ..

    ท่านพระอาจารย์หนึ่ง แห่งสำนักสงฆ์เขาน้ำซับ ท่านเป็นผู้หาปรอทป่าธรรมชาติ ปรอทบ้าน และมวลสารหลายอย่าง มาผสมให้สร้างเบี้ยแก้ถวายองค์หลวงปู่พิศดูตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นปัจจุบันนี้..

    คุณแม่นวลใย(แม่บุญธรรมของผม) ผู้จัดหาชันโรงใต้ดิน ชันโรงใต้จอมปลวก ชันโรงกลางนา มาให้ มีทั้งที่อำเภอนาจะหลวย และอำเภอใกล้เคียง ในจังหวัดอุบลราชธานี รวมถึงชันโรงที่อยู่ประเทศลาว โดยต้องจ้างพวกชาวบ้านขุด และเลือกเอาเฉพาะชันโรงที่ทำรังอยู่ใต้ดินเท่านั้น..

    ครูบาเกตุ วัดบ้านปง และคุณอั๋น ลูกศิษย์อุปัฏฐากหลวงปู่ท่อน ที่มอบมวลสารต่างๆของหลวงปู่ท่อน ข้าวก้นบาตรหลวงปู่ท่อน ชาญหมากหลวงปู่ท่อน ยาวาสนาจินดามณีของหลวงปู่เพิ่ม และพระอาจารย์ใบ วัดกลางบางแก้วจำนวนหลายสิบเม็ด รวมถึงตาลปัดใบลานเก่า ของพระอริยสงฆ์ทางภาคเหนือ เพื่อนำมาใช้ทำตะกรุดสำหรับปิดปากเบี้ยตามตำหรับของวัดนายโรง และยังเป็นผู้นำเบี้ยแก้ชุดนี้ไปเข้าพิธีพุทธาภิเษกได้อย่างอลังการเป็นที่สุด..

    ท่าน อ.อนันต์ สวัสดิสวนีย์ เฮียบ๊อบ และลูกศิษย์ใน สายหลวงปู่ดู่ สายสมเด็จลุน หลวงปู่คำพันธ์ ญาท่านสวน และครูบาอาจารย์สายอีสานอีกหลายท่าน ท่านเหล่านั้นได้มอบมวลสารสำคัญของแต่ละท่านนั้นมาให้เพื่อสร้างวัตถุมงคลต่างๆ..

    คณะศิษยานุศิษย์หลวงปู่พิศดู ทั้งศิษย์เก่า ศิษย์กลาง ศิษย์ใหม่ ที่มอบมวลสารสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับองค์หลวงปู่พิศดู และที่ใช้สร้างวัตถุมงคลทุกรุ่นขององค์หลวงปู่ โดยเฉพาะผงตะไบพระกริ่งธัมมะจารี ผงที่ใช้สร้างพระผง และอุดล็อกเก็ตทุกรุ่นขององค์หลวงปู่..

    คณะศิษย์ผู้ที่หลวงปู่พิศดูได้มอบหมายให้สร้างเบี้ยถวายตั้งแต่รุ่นแรก รุ่น2 เรื่อยมาจนถึงรุ่นปัจจุบันนี้ ที่เป็นผู้เก็บรักษาหอยเบี้ย และชนวน-มวลสารที่ทันองค์หลวงปู่พิศดูไว้ และคณะศิษย์หลวงปู่ท่อน เพื่อรอโอกาสสำคัญแบบนี้ จึงได้ปรึกษากัน และร่วมกันจัดสร้างเบี้ยแก้เพื่องานบุญดังกล่าว..

    คุณแอ้ม คุณฝน คุณตั้ม ที่ช่วยตีตะกั่วปิดเบี้ย และรับอาสานำหอยเบี้ยชุดนี้ไปถักเชือกหุ้มตัวเบี้ยให้ด้วย..

    และท่านทั้งหลายอีกหลายๆท่าน ที่มิได้เอ่ยนาม รวมถึงผู้ที่ร่วมทำบุญทุกท่านอีกด้วย ท่านเหล่านี้ล้วนมีความเกี่ยวข้องในความสำเร็จทั้งสิ้น นับเป็นความภูมิใจมากๆ ที่ได้ร่วมกันทำงานสำคัญนี้ ขอขอบคุณ และขออนุโมทนาในบุญทั้งหลายที่เกิดขึ้นแล้ว และบุญทั้งหลายที่กำลังจะเกิดขึ้นในกาลข้างหน้าด้วยครับ.. สาธุ สาธุ สาธุ...

    ข้อมูลยังไม่หมดนะครับ ไว้ผมจะมาเขียนรายละเอียด พิธีการทำ มวลสาร ในการจัดสร้าง ว่าสมบูรณ์แบบเพียงใด และพิธีอธิษฐานจิต พุทธาภิเษกโดยละเอียด...ฯลฯ ข้อมูลชุดนี้มีเยอะมากครับ จึงต้องทยอยเขียน จะเอาให้เสร็จเป็นเรื่องๆไปครับ แล้วจึงค่อยเขียนเรื่องปฏิปทาขององค์หลวงปู่ และประสบการณ์ต่างๆต่อไปครับ..




    โค๊ดที่ใช้ตอกเบี้ยแก้หลวงปู่พิศดู+หลวงปู่ท่อน ชุดนี้มีดังนี้ครับ


    โค๊ดอักษรจีนซ้ายขวานั้น อ่านว่า เฮง , เฮง ครับ ไม้ต้องบอกก็คงรู้กันนะครับว่าแปลว่าอะไร อักษรจีนนี้ หลวงปู่ท่อนท่านชอบใช้เขียนเจิมให้ลูกศิษย์บ่อยๆครับ

    ส่วนโค๊ดตัวกลางด้านล่างเป็นโค๊ดลายมือ อ่านว่า รุ่นแรก

    ส่วนโค๊ดตัวกลางถัดขึ้นไปนั้น เป็นสัญลักษณ์ว่า ท.85 ซึ่งย่อมาจาก..
    ท.= ท่อน
    85 = อายุของหลวงปู่ท่อนครบ 85 ปี

    ส่วนโค๊ด ยอดทั้ง 3 ยอดตัวบนนั้น เป็นโค๊ด นะเศรษฐี ซึ่งเป็นยันต์ที่หลวงปู่ท่อนมักจะใช้ลงให้ลูกศิษย์ชองท่านเสมอ มีพุทธคุณทางโชคลาภมากครับ




    ประวัติการพุทธาภิเษก และอธิฐานเบี้ยแก้ชุดนี้ มีหลายวาระเลยครับ

    - หลวงปู่ท่อนท่านอธิฐาน เดี่ยวหลายวัน
    - พิธีพุทธาภิเษกพร้อมเหรียญเศรษฐี องค์หลวงปู่ท่อน ที่จะมอบให้
    ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญสร้างพระมหาเจดีย์ พิธีได้ทำในพระอุโบสถ
    มีพระอริยสงฆ์สายองค์หลวงปู่มั่น มาหลายพระองค์ หนึ่งในนั้นมี
    องค์หลวงปู่ไม อินทสิริ วัดป่าภูเขาหลวง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสรีมา
    ด้วยครับผม

    รายละเอียดประวัติการสร้าง มวลสาร และ พิธีพุทธาภิเษก
    และอธิฐานจิตเบี้ยแก้ ชุดนี้ ยังมีอีกพอสมควรเลยครับ เดี๋ยวถ้ามีโอกาส
    ผมจะมาเล่าต่อนะครับ

    ท่านใดสนใจ PM หรือโทรสอบถาม 086 907 2869
    ได้เลยครับ มีมาแบ่งให้บูชา 1 ตัว ครับผม


    รายการนี้ปิดแล้วครับผม ขออนุญาตจัดส่งวันจันทร์นะครับ

    ขอบพระคุณที่มาอุดหนุึ่นนะครับผม ^ * ^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2013
  4. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบบูชาพระคุณ องค์หลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ครับผม


    ตัวที่ 3 พี่bukarati จองแล้วครับผม

    ขอบพระคุณมาก ๆ ครับผม ^ * ^

    ตัวที่ 3 ปิดแล้วครับผม ขอบพระคุณมาก ๆ ครับพี่bukarati
    รับทราบการโอนครับผม เดี๋ยวผมจัดส่ง
    EMS ให้นะครับ จัดส่งแล้วผมจะแจ้ง ที่หน้ากระทู้นะครับผม

    ขอบพระคุณมาก ๆ ครับผม ^ * ^


    ตอนนี้ ชุดนี้เหลืออีก 1 ตัวครับผม คือลำดับที่ 2 ครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2013
  5. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบบูชาพระคุณ องค์หลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ครับผม

    เหรียญหล่อโบราณรุ่นแรก เนื้อทองระฆังแจกกรรมการ
    องค์หลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา
    สร้างประมาณไม่เกิน 40 เหรียญครับผม (พบเห็นได้ยากมากครับผม )


    [​IMG]

    [​IMG]


    ท่านใดสนใจ PM หรือโทร 086 907 2869 ได้เลยครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 สิงหาคม 2013
  6. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบนมัสการบูชาพระคุณ องค์หลวงปู่พวง ฐานวโร ครับ


    ตะกรุดโทนสองกษัตริย์เมตตามหานิยม
    องค์หลวงปู่พวง ฐานวโร วัดน้ำพุสามัคคี อ.พระพุทธบาทชนแดน
    จ.เพชรบูรณ์ เป็นตะกรุดรุ่นที่ 3 ของท่านครับ
    สร้าง 305 ดอก ครับผม แจกผู้ร่วมถวายปัจจัยสร้างศาลาจตุรมุข
    ศาลหลักเมืองเก่าแก่ ที่อยู่ภายในวัดของท่านครับ

    รุ่นแรก ตะกรุดหนังเสือไฟ
    รุ่นสอง ตะกรุดโทนเพชรกลับสามกษัตริย์หนุนดวง ทักเชือกเขียว

    รุ่นสาม ตะกรุดโทนสองกษัตริย์เมตตามหานิยม

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ท่านใดสนใจ PM หรือ โทร 086 907 2869 ได้เลยครับผม
     
  7. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบนมัสการบูชาพระคุณของ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์สาวกครับ

    หลวงพ่อพิสาร วัดมหิงสาราม
    อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ครับผม

    [​IMG]

    [​IMG]

    ภาพนี้เป็นภาพที่ผมขออนุญาตถ่ายภาพของท่านมาครับผม
    ตอนช่วงวันหยุดเทศการสงกรานต์ ผมและครอบครัว
    ได้ไปทำบุญถวายภัตตาหาร และรดน้ำ ท่านครับ
    ท่านเป็นพระสุปฏิปันโน อีกรูปหนึ่ง ที่ผมกราบไหว้ได้อย่างสนิทใจครับ
    ท่านจารตะกรุดเพื่อสร้าง วัดมหิงสาราม สมัยก่ิอนท่านเป็นพระธุดงค์
    แสวงหาความสงบเพื่อปฏิบัติธรรม ไปตามป่าเขา และที่ที่มีความสงบ
    จนท่านได้เิดินทางมาถึงว วัดมหิงสาราม ซึ่งตอนนั้นเป็นวัดร้าง
    วัดมหิงสารามเป็นวัดเก่าแก่อายุหลายร้อยปี สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา
    หลวงพ่อพิสาร ท่านจำพรรษาอยู่ที่นี้ ต่อจากนั้นมาได้กลาย
    เป็นสำนักสงฆ์ และ วัดมหิงสาราม ในที่สุด และท่านก็ได้เป็น
    เจ้าอาวาสอยู่ที่วัดมหิงสารามแห่งนี้ สมัยก่อนตอนที่ท่านยังไม่ค่อย
    มีภาระในเรื่องกิจของสงฆ์มากนัก ท่านจะหาโอกาสออกธุดงค์
    อยู่เป็นประจำครับผม หลวงพ่อพิสารเป็นพระสุปะฏิปันโน อีกรูปหนึ่ง
    ที่ผมอยากแนะนำให้ทุก ๆ ท่านได้รู้จักครับผม

    ส่วนประสบการณ์ตะกรุดของท่าน มีหลายอย่างครับ แนะนำ
    ให้ลองบูชาดู ลองคิดดูสิครับ ท่านจารตะกรุดสร้างวัดมหิงสา
    จากที่เคยเป็นวัดร้าง จนกลายมาเป็นวัดที่สมบูรณ์ได้สำเร็จ
    ต้องใช้ปัจจัยมากขนาดไหน ท่านต้องจารตะกรุดมากขนาดไหน
    และถ้าตะกรุดท่านไม่ดีจริง คงไม่มีคนมาทำบุญบูชาอยู่เรื่อย ๆ
    อย่างแน่นอนครับผม และที่สำคัญคือ วัตถุมงคลของท่าน
    ก็ไม่ได้ผ่านศูนย์พระอีกต่างหาก ซึ่งตอนที่ผมไปกราบท่าน
    ครั้งแรก ท่านเมตตาให้ผมบูชาตะกรุดคู่ชีวิตมา ซึ่งที่จริง
    มีคนจองไว้อยู่แล้ว กล่าวคือ ถ้าท่านใดอยากทำบุญบูชาตะกรุด
    ต่าง ๆ ของท่าน ต้องลงชื่อจองก่อนครับผม ผมเปิดสมุดจอง
    ปรากฎว่าคิวยาวมากเลยครับ แต่หลวงพ่อก็เมตตาผมทั้งที่
    เพิ่งไปกราบท่านครั้งแรกเลยครับผม

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    ยันต์คู่ชีวิตที่หลวงพ่อท่านจารลงในแผ่นตะกั่ว ก่อนม้วนเป็นตะกรุดคู่ชีวิตครับ

    [​IMG]

    ท่านใดสน PM หรือ โทร 086 907 2869 ได้เลยครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 สิงหาคม 2013
  8. ศรัญญู

    ศรัญญู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    739
    ค่าพลัง:
    +748
    ได้รับเบี้ยแก้แล้วนะครับ...ขอบพระคุณมากๆเลยนะครับ...หากงบมีจะแวุมาดูและรับต่อนะครับ...^^
     
  9. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบบูชาพระคุณ องค์หลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ครับผม


    ขอบพระคุณมาก ๆ ครับผม คุณศรัญญู ^ * ^
     
  10. bukarati

    bukarati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +488
    โอนแล้วครับ รายละเอียดทาง pm
     
  11. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบนมัสการบูชาพระคุณของ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์สาวกครับ


    จัดส่งเบี้ยแก้เศรษฐี หลวงปู่ท่อน ญาณฐโร ให้แล้วครับ
    เมื่อวานนี้

    EK 2395 0419 4 TH ขอบพระคุณมาก ๆ ครับผม ^ * ^
     
  12. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบนมัสการบูชาพระคุณของ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์สาวกครับ


    วันนี้ผมจัดส่งให้แล้วครับผม ^___^

    EK 2395 3516 5 TH

    ขอบพระคุณมาก ๆ ครับผม ^ * ^
     
  13. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบบูชาพระคุณ องค์หลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ครับผม

    เบี้ยแก้คฤหบดีเศรษฐีใหญ่ ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์
    อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา เบี้ยแก้สายอ่างทองโดยแท้ครับ
    หลวงปู่เสงี่ยมท่าน ได้ศึกษามาจาก หลวงปู่นุ่ม วัดนางใน จ.อ่างทอง
    โดยตรงครับผม

    * ท่านใดที่มองหาเบี้ยแก้ ที่ ดี ๆ ไว้บูชาประจำตัว ผมแนะนำ
    เลยครับผม ไม่ผิดหวังแน่นอน พุทธคุณ หลวงปู่ท่านบอกกับ
    ศิษย์ใกล้ชิดว่า ดีทุกทางครับ ไม่ว่าจะเป็นป้องกันภัยต่าง ๆ
    กันคุณไสย มนต์ดำ สัตว์ร้าย ภูตผีปีศาจ กันไข้ป่า กันแก้
    พิษสัตว์ที่มีพิษ แคล้วคลาดจากภัยต่าง ๆ ทั้งยังดี ทางเมตตา
    มหานิยม ค้าขายดี โชคลาภ อีกด้วยครับผม

    *ชุดใหม่ครับ*


    [​IMG]

    [​IMG]

    ท่านใดสนใจ PM หรือ โทร 086 907 2869 สอบถาม
    ได้เลยครับผม
     
  14. rt5038

    rt5038 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,123
    ค่าพลัง:
    +2,612
    สอบถามค่าบูชา...
    1.ตะกรุดคู่ชีวิต หลวงพ่อพิสาร วัดมหิงสาราม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
    2.เบี้ยแก้คฤหบดีเศรษฐีใหญ่ ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ อ.มหาราช จ.
    พระนครศรีอยุธยา

    รบกวน pm แจ้งกลับมาด้วยครับ.
    ขอบคุณครับ.
     
  15. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบนมัสการบูชาพระคุณของ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์สาวกครับ

    สวัสดีครับผม คุณrt5038
    ขอบคุณมาก ๆ ครับผมที่เข้ามาเยี่ยมชม และสอบถามครับ
    ผมแจ้งราคาทาง Pm ให้แล้วนะครับผม
     
  16. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,948
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,662
    สอบถามค่าบูชาเบี้ยแก้คฤหบดีเศรษฐีใหญ่ ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์
    รบกวน pm แจ้งกลับมาด้วยครับ.
     
  17. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบนมัสการบูชาพระคุณของ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์สาวกครับ

    สวัสดีครับผม คุณsongsakth
    ขอบคุณมาก ๆ ครับที่เข้ามาเยี่ยมชม และสอบถามครับผม

    ผมแจ้งราคาทาง PM ให้แล้วนะครับผม
     
  18. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบบูชาพระคุณ องค์หลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ครับผม


    รายการนี้ปิดแล้วครับผม

    รายละเอียดการจัดส่งครับ

    EMS EK 3566 6762 9TH

    ขอบพระคุณมาก ๆ ครับผม ^ * ^
     
  19. ศรัญญู

    ศรัญญู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    739
    ค่าพลัง:
    +748
    เบี้ยแก้ตอนนี้ราคาเท่าเดิมไหมครับ
    แล้วถ้าอยากรับอีก2ตัวแล้วขอโอนให้ในตอนสิ้นเดือนจะได้ไหมครับพี่
    ...ได้ไม่ได้ช่วยตอบกลับทีนะครับ...ขอบพระคุณมากๆเลยนะครับ
     
  20. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบบูชาพระคุณ องค์หลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ครับผม


    สวัสดีครับผม คุณศรัญญู
    ครับผม ตามนั้นได้เลยครับผม
    เดี๋ยวผมแบ่งของพิเศษให้ไปบูชาด้วยครับผม รอลุ้นนะครับ
    คิดว่าต้องถูกใจแน่ ๆ

    ขอบพระคุณมาก ๆ ครับผม ^ * ^
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...