ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องบนฝากเตือนมาว่า...

    [​IMG]

    chatchai74 สมาชิก

    เบื้องบนฝากเตือนมาว่า ช่วงเดือน เมษายน - พฤษภาคม อย่าไปเที่ยวทะเลเป็นอันขาด ไม่ว่าจะเป็นฝั่งอันดามันหรืออ่าวไทย จะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น จึงขอฝากเตือนมายังสมาชิกทุกท่าน...สาธุ

    04-03-2008, 02:31 AM

    koh55559 สมาชิก

    จะเป็นช่วงสงกรานต์ปีใหม่ไทยพอดีหรือปล่า เพราะช่วงนั้นทุกคนต่างกลับบ้านเกิดตัวเอง...(กลับไปเริ่มต้นจุดที่ตัวเองกำเนิดเกิดมา..ช่วงนั้นเบื้องบนอาจจะคัดแยกประเภทคนได้ง่ายขึ้น..เพราะถ้าแออัดอยู่ในเมืองหลวง อาจจะเป็นการยากที่จะคัดแยก)....หรือเปล่าน่าคิด

    04-03-2008, 02:56 AM

    หนุมาน ผู้นำสาร สมาชิก

    คนชอบพูดกัน...เมษาฮาวาย เมื่อคืนฝัน....เรือเหล็กลำใหญ่มากสีดำๆ แล่นในแม่น้ำ ทำให้นึกถึง แมนฮัตตัน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    ๔/๓/๕๑

    เกษม สมาชิก

    กบฏแมนฮัตตัน ชื่อเรียกเหตุการณ์การกบฏในวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2494 เมื่อทหารเรือกลุ่มหนึ่ง นำโดย น.ต.มนัส จารุภา รน. ทำการกบฏจี้ตัวจอมพล ป. พิบูลสงคราม ระหว่างเป็นประธานในพิธีรับมอบเรือขุดสันดอนสัญชาติอเมริกัน ชื่อ แมนฮัตตัน ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยนำไปกักขังไว้ในเรือหลวงชื่อ "ศรีอยุธยา" ที่จอดรออยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

    หัวหน้าคณะก่อการ คือ น.อ. อานนท์ บุญฑริกธาดา รน. สั่งการให้ทหารเรือกลุ่มที่สนับสนุนการก่อการมุ่งหน้าและตรึงกำลังไว้ที่พระนคร และประกาศตั้ง พระยาสารสาสน์ประพันธ์ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี โดย จอมพล ป. พิบูลสงคราม กระจายเสียงในฐานะนายกรัฐมนตรีจากในเรือ แต่ทางฝ่ายรัฐบาลไม่ยอม ได้กระจายเสียงตอบโต้ไปโดยใช้วิทยุของกรมการรักษาดินแดง (ร.ด.) โดยได้ให้นายวรการบัญชา ประธานสภาผู้แทนราษฎรรักษาการณ์นายกรัฐมนตรีแทน และตั้งกองบัญชาการขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาล (ในขณะนั้นคือ พระที่นั่งอนันตสมาคม)

    จึงเกิดการต่อสู้ยิงกันอย่างหนักระหว่างทหารฝ่ายรัฐบาลและทหารฝ่ายก่อการ มีการทิ้งระเบิดจากเครื่องบินใส่เรือหลวงศรีอยุธยาที่อยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา จนกระทั่งเวลาประมาณบ่าย 3 ของวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2494 เรือก็จม จอมพล ป. พิบูลสงคราม ถูกทหารเรือที่อยู่บนเรือนำว่ายน้ำหลบหนีออกมาได้ โดยการกบฏครั้งนี้นับว่าเสียหายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย เพราะสถานที่ต่าง ๆ เสียหาย และมีผู้บาดเจ็บล้มตายนับร้อยทั้งทหารของทั้ง 2 ฝ่าย และประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ภายหลังเหตุการณ์ผู้ก่อการได้แยกย้ายกันหลบหนีไปพม่าและสิงคโปร์

    ในส่วนของ น.ต.มนัส จารุภา รน. ผู้ทำการจี้จอมพล ป. ได้หลบหนีไปพม่าได้สำเร็จ แต่ถูกจับกุมได้หลังจากเล็ดลอบกลับเข้าประเทศเมื่อปี พ.ศ. 2495 เหตุการณ์สิ้นสุดลงด้วยการจับกุมผู้ต้องหาร่วม 1,000 คน ปล่อยตัวเพราะหาหลักฐานไม่เพียงพอจนเหลือฟ้องศาลประมาณ 100 คน ภายหลังนักโทษคดีนี้ส่วนใหญ่ได้รับการนิรโทษกรรมเมื่อปี พ.ศ. 2500 เนื่องในโอกาสครบ 25 พุทธศตวรรษ

    กบฏแมนฮัตตัน จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

    04-03-2008, 04:41 AM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ประเทศ...่ทำนายกันจริงๆหรือไม่.3906/page-311?langid=34
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กุมภาพันธ์ 2014
  2. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    ๒ ก.พ. ๕๗ ภาพนิมิต

    ภาพแรก ตัวเองแต่งชุดทหาร ถูกชายฉกรรจ์สามคนยิงที่หัวไหล่แล้วถูกนำตัวไปรักษาที่ รพ. ภูมิพล

    ภาพจะสื่อถึงเจ้าหน้าที่ถูกทำร้ายเหตุเกิดที่กรุงเทพฯ

    ภาพที่สอง เห็นคนสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งเดินมา บนดาดฟ้ามีคนโยนระเบิดใส่

    ภาพที่สาม เห็นคนกลุ่มหนึ่งเอาแป๊ปไล่ตีคนอีกกลุ่มจนต้องปีนกำแพงหนี

    ภาพที่สี่ คนกลุ่มหนึ่งเดินมาหาอีกกลุ่มแล้วใช้ปืนยิงใส่พร้อมโยนระเบิด

    ภาพสุดท้ายที่ยังไม่มาคือ เห็นทหารต่างชาติยืนเรียงกันตามถนนเป็นระยะๆ

    ภาพนี้ จะสื่อถึงเกืดสงครามกลางเมือง ต่างชาติก็เข้ามาระงับเหตุ

    มหาประชาบดี ๙๗
     
  3. เมตต

    เมตต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2010
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +240
    แช่ความฝันด้วย ฝันหลายวันแล้วแต่ไม่กล้าเล่าให้ใครฟังพอมีผู้เล่ามาจึงขอเล่าตามก็แล้วกัน แล้วแต่จะนำเอาไปคิด ฝันเห็นหลวงพ่อเขาสาริกา หลวงพ่อโอภาสี แล้วก็มีพระลำดับเรียงกันยาวบนอาสน เหล่าผู้คนก็เข้าไปกราบไหว้ จึงชวนน้องผู้หญิงที่อยู่ใกล้ๆกันเราไปกราบหลวงพ่อกันเถอะ พอเข้าไปใกล้ๆจึงเห็นหลวงปู่ศุข(วัดปากคลองมะขามเฒ่า)ยืนถือไม้เท้าอยู่ข้างๆหลวงพ่อโอภาสี หลวงพ่อเขาสาริกาก็หายไปหลวงปู่ศุขท่านยิ้มให้แล้วนั่งลง เราจึงกราบท่านแล้วถามท่านว่า หลวงพ่อจะเกิดภัยพิบัติจริงเหรอ หลวงพ่อบอกว่า เกิดแน่นอน แล้วท่านก็สนทนากับเราต่อโดยมีแผนที่วางอยู่ตรงหน้า เป็นแผนที่ดวงดาว แต่เราจำไม่ได้ว่าพูดอะไรกันบ้าง แต่มือของท่านชี้ไปตามดวงดาวต่างๆและมียานอวกาศวิ่งไปมาระหว่างดวงดาว ลักษณะยานมีที่นั่งสองที่นั่งไม่ใหญ่มาก รู้สึกว่าเราคุยอยู่กับหลวงพ่อนานอยู่เหมือนกัน
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟตันกูราฮัวในเอกวาดอร์ปะทุ 3 ครั้ง

    [​IMG]

    กีโต 2 ก.พ.- สถาบันธรณีฟิสิกส์แห่งเอกวาดอร์รายงานว่า ภูเขาไฟตุนกูราฮัวในเอกวาดอร์ปะทุ 3 ครั้ง พ่นเถ้าถ่านและลาวาออกจากปากปล่องภูเขาไฟ ซึ่งทางสถาบันฯ ระบุว่าเป็นการคุกรุ่นมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดของภูเขาไฟลูกนี้

    สถาบันธรณีฟิสิกส์เปิดเผยว่าภูเขาไฟตุนกูราฮัวปะทุในระดับปานกลาง 2 ครั้งเมื่อวานนี้ ตามด้วยการปะทุรุนแรงขึ้นครั้งที่ 3 ซึ่งมีหินแร่จากภูเขาไฟทะลักออกมาด้านข้างเป็นระยะทางยาว 500 เมตร การปะทุของภูเขาไฟล่าสุด ทำให้เกิดเถ้าถ่านพวยพุ่งจากปากปล่องภูเขาไฟขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นระยะทาง 8 กิโลเมตร ซึ่งภูเขาไฟลูกนี้ตั้งอยู่ห่างออกไป 135 กิโลเมตรทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองหลวงของเอกวาดอร์

    เจ้าหน้าที่เอกวาดอร์เปิดเผยว่า ลาวาไหลลงสู่หุบเขาอาชูปาสชาล ซึ่งอยู่ตอนล่างของภูเขาไฟทำให้ไม่สามารถสัญจรไปยังแถบบานอสซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของเอกวาดอร์ ภูเขาไฟตุนกูราฮัวมีความสูง 5,023 เมตร และคุกรุ่นตั้งแต่ปี 2542 เหตุภูเขาไฟระเบิดปี 2549 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน สูญหาย 2 คน.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 2 ก.พ. 2557 13:28 |

    ภูเขาไฟอินโดนีเซียปะทุอีก บาดเจ็บสาหัส 3 คน

    [​IMG]

    กาโร 1 ก.พ.-ภูเขาไฟซินาบุงบนเกาะสุมาตราของอินโดนีเซียปะทุอีกครั้งเช้าวันนี้ พ่นเถ้าถ่านออกมาเป็นจำนวนมาก เป็นการปะทะรุนแรงที่สุดในรอบหลายวันมานี้ และทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัสจากแผลไฟไหม้ 3 ราย

    นักภูเขาไฟวิทยาแจ้งว่า ภูเขาไฟซินาบุงพ่นเถ้าถ่านและหินร้อนสูงขึ้นไปในอากาศ 2 กิโลเมตร เถ้าสีเทาฟุ้งกระจายไปทั่ว ชายคนหนึ่งและบุตรชายถูกเถ้าร้อนเป็นแผลไหม้ขณะเดินทางไปเคารพศพญาติที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ชายอีกคนถูกเถ้าร้อนเป็นแผลไหม้เช่นกันขณะกลับไปที่หมู่บ้านเดียวกัน เพื่อตรวจดูบ้านที่อพยพมานานตั้งแต่ภูเขาไฟระเบิด ทั้งหมดต้องรับการรักษาตัวในห้องดูแลผู้ป่วยหนัก

    ทั้งนี้ นับตั้งแต่ภูเขาไฟซินาบุงเริ่มปะทุครั้งแรกในรอบ 3 ปี เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน มีชาวบ้านอพยพหนีภัยแล้วร่วม 30,000 คน หลายคนเพิ่งกลับบ้านไปเมื่อวันศุกร์ เพราะศูนย์บรรเทาภัยธรณีวิทยาและภูเขาไฟวิทยาแจ้งว่าบ้านเรือนที่อยู่นอกรัศมี 5 กิโลเมตร จากภูเขาไฟมีความปลอดภัยแล้ว.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 1 ก.พ. 2557 17:50 |

    เด็กนักเรียนอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตจากภูเขาไฟปะทุในอินโดนีเซีย

    [​IMG]

    คาโร 2 ก.พ. – โฆษกสำนักงานบริหารภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซียรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 11 คนซึ่งรวมถึงเด็กนักเรียน 4 คนเมื่อวันเสาร์ หลังภูเขาไฟซินาบุงระเบิดพ่นเถ้าถ่านออกมา นับเป็นการปะทุครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายวันที่ผ่านมา

    พบผู้เสียชีวิต 8 คนใกล้ภูเขาไฟซินาบุงทางตะวันตกของเกาะสุมาตราในจำนวนนี้เป็นเด็กนักเรียน 4 คนที่มาทัศนศึกษาบริเวณภูเขาไฟ และพบผู้เสียชีวิตอีก 3 คนในหมู่บ้านและส่งไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลแล้ว เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียเกรงว่า อาจมีผู้เสียชีวิตจากการปะทุของภูเขาไฟเมื่อวันเสาร์อีก ขณะที่เถ้าถ่านร้อนจัดที่พ่นออกมาจากปล่องภูเขาไฟทำให้การค้นหาและช่วยเหลือต้องระงับไปก่อน แม้คาดว่าอาจมีผู้เคราะห์ร้ายมากกว่านี้แต่ยังเข้าไปช่วยไม่ได้ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ที่มีเถ้าถ่านร้อนมาก.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 2 ก.พ. 2557 13:21 |

    กองหิมะปิดขวางผู้คนนับพันบนถนนในเซอร์เบีย

    [​IMG]

    เบลเกรด 2 ก.พ. – กองทหารและหน่วยฉุกเฉินเซอร์เบียเข้าช่วยเหลือประชาชนกว่า 1,000 คนที่ตกค้างอยู่ท่ามกลางหิมะบนถนนเชื่อมเซอร์เบียกับฮังการีเป็นเวลาราว 15 ชั่วโมง

    รถยนต์กว่า 200 คันติดอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายเป็นเวลานานหลายชั่วโมงตั้งแต่เมื่อคืนวันศุกร์บริเวณพื้นที่ห่างไปทางเหนือของกรุงเบลเกรดราว 120 กิโลเมตร รัฐบาลเซอร์เบียสั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เช่น ทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังทุกทางเพื่อช่วยเหลือผู้ตกค้างอยู่ในพื้นที่ สภาพอากาศไม่ดีส่งผลกระทบประชาชนอีกนับพันคนในพื้นที่ทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังต้องปิดการสัญจรทางแม่น้ำดานูบ คาดว่าลมกระโชกแรงจะยังคงมีต่อเนื่องไปตลอดสุดสัปดาห์.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 2 ก.พ. 2557 13:15 |

    ฝ่ายค้านยูเครนเผยทางการอาจใช้ทหารสลายผู้ประท้วง

    [​IMG]

    เคียฟ 1 ก.พ.-นายอาร์ซีนีย์ ยัตเซนยุค แกนนำพรรคบาตคิฟชีนา ซึ่งเป็นฝ่ายค้านยูเครน เตือนยุโรปว่า รัฐบาลยูเครนอาจใช้กองทัพบดขยี้ผู้ประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีวิคเตอร์ ยานูโควิช ด้านสหรัฐประกาศเคียงข้างชาวยูเครน

    พรรคบาตคิฟชีนาเผยว่า นายยัตเซนยุคกล่าวระหว่างพบกับประธานาธิบดีโยอาคิม เกาค์ ของเยอรมนี นายกีโด เวสเตอร์เวลเลอ รัฐมนตรีต่างประเทศของเยอรมนี และนางแคทเธอรีน แอชตัน หัวหน้านโยบายต่างประเทศของสหภาพยุโรป (อียู) นอกรอบการประชุมความมั่นคงมิวนิกว่า มีแนวโน้มสูงมากว่าทางการยูเครนจะใช้กำลังกับผู้ชุมนุม รวมไปถึงการให้กองทัพเข้ามาเกี่ยวข้อง

    ด้านนายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กล่าวต่อแกนนำการเมือง การทูต และการทหารที่เข้าร่วมการประชุมความมั่นคงมิวนิกว่า สหรัฐและอียูเคียงข้างชาวยูเครนที่ต่อสู้เพื่อสิทธิในการเข้าร่วมกับหุ้นส่วนที่จะช่วยให้ความปรารถนาของพวกเขาเป็นจริง ชาวยูเครนได้ตัดสินใจแล้วว่าอนาคตของพวกเขาไม่ได้แขวนไว้กับประเทศเดียว และต้องไม่ใช่การถูกบังคับ

    รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวด้วยว่า รัสเซียและอีกหลายประเทศไม่ควรมองว่าการที่ยุโรปรวมตัวกับประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่รายรอบเป็นเรื่องที่ต้องมีคนแพ้และชนะ เพราะบทเรียนที่ผ่านมาร่วม 50 ปี ชี้ให้เห็นว่าทุกฝ่ายจะประสบความสำเร็จมากขึ้นเมื่อสหรัฐ ยุโรป และรัสเซีย ทำงานร่วมกัน.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 1 ก.พ. 2557 18:08 |

    ที่มา Digital Media and Online Services of News and Entertainment by MCOT Plc. | MCOT.net
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟสินาบุงปะทุระลอกใหม่ส่งผลการค้นหาเหยื่อหยุดชะงัก

    [​IMG]

    คาโร 3 ก.พ.-ภูเขาไฟสินาบุง ทางตะวันตกของอินโดนีเซีย ซึ่งปะทุเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 15 คน ยังคงปะทุพ่นเถ้าถ่านและหินร้อนสู่ท้องฟ้า ส่งผลให้การค้นหาเหยื่อเคราะห์ร้ายต้องหยุดชะงัก

    รายงานระบุว่า ก่อนหยุดการค้นหา หน่วยกู้ภัยพบซากรถจักรยานยนต์ 8 คันฝังอยู่ใต้กองเถ้าถ่าน เชื่อว่าเป็นของเหยื่อที่เสียชีวิตจากการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกที่คร่าชีวิตผู้คนนับตั้งแต่ภูเขาไฟเริ่มกลับมาปะทุเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว หลังจากสงบมานานหลายปี

    สำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติรายงานว่า ภูเขาไฟสินาบุงพ่นเถ้าถ่านและหินร้อนสูงถึง 2,500 เมตร ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงตัดสินใจยุติการค้นหาเป็นการชั่วคราว แต่ยังไม่มีรายงานการเสียชีวิตหรือบาดเจ็บเพิ่มเติม.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 3 ก.พ. 2557 17:51 |

    จีนพบผู้ป่วยไข้หวัดนกเอช 7 เอ็น 9 รายใหม่

    [​IMG]

    ฉางซา 3 ก.พ.-สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานวานนี้ว่า เด็กหญิงวัย 8 ปี ในมณฑลหูหนาน ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช 7 เอ็น 9 นับเป็นรายงานผู้ป่วยรายที่ 4 ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่นรายงานว่า ก่อนหน้านี้เด็กหญิงคนดังกล่าวไปตลาดสัตว์ปีกมีชีวิต และเป็นผู้ป่วยไข้หวัดนกเอช 7 เอ็น 7 รายที่ 3 ของมณฑลหูหนานในปีนี้ ขณะนี้อาการของเด็กหญิงทรงตัวขณะรับการรักษาในโรงพยาบาลในท้องถิ่น

    นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้ป่วยอีก 3 ราย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยชายวัย 63 ปี เสียชีวิตจากไข้หวัดนกเอช 7 เอ็น 9 ที่เขตเศรษฐกิจพิเศษเสิ่นเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วนชายวัย 37 ปี จากเมืองจงซาน อาการอยู่ในขั้นวิกฤติ และชายวัย 75 ปี จากเมืองหลิวโจว กลายเป็นผู้ป่วยไขหวัดนกเอช 7 เอ็น 9 รายแรกในเขตปกครองตนเองกว่างซีทางตอนใต้ของจีน

    มีรายงานผู้ป่วยไข้หวัดนกเอช 7 เอ็น 9 ในจีนกว่า 100 รายแล้วในปีนี้ ในจำนวนดังกล่าวเสียชีวิตกว่า 20 คน โดยมณฑลเจ้อเจียงและมณฑลกวางตุ้งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด

    ทั้งนี้ หน่วยงานสาธารณสุขของจีนเข้มงวดมาตรการป้องกันและควบคุมไข้หวัดนกเอช 7 เอ็น 9 รวมถึงการปิดตลาดสัตว์ปีกมีชีวิตในบางเมืองที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค

    สำนักข่าวไทย TNA News | 3 ก.พ. 2557 12:35 |

    แผ่นดินไหวอิหร่าน 5.5 ริกเตอร์

    [​IMG]

    เตหะราน 3 ก.พ.- สถานีโทรทัศน์ของรัฐในอิหร่านรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.5 ริกเตอร์ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชากรเบาบาง มีรายงานอาคารเสียหายหลายแห่ง แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่เขตโกฮาราน ห่างจากกรุงเตหะรานไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 1,200 กิโลเมตร ครอบคลุมหมู่บ้านเกือบ 80 แห่ง มีประชากรประมาณ 15,000 คน รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว มีอาคารพังเสียหายหลายแห่ง การสื่อสารด้วยโทรศัพท์เคลื่อนที่ใช้การไม่ได้ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    อิหร่านตั้งอยู่บนรอยเลื่อนเปลือกโลกหลายแห่ง จึงมักเผชิญแผ่นดินไหวเฉลี่ยวันละ 1 ครั้ง แผ่นดินไหวรุนแรง 6.6 ริกเตอร์ที่เมืองบาม เมืองประวัติศาสตร์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเมื่อปี 2546 ทำให้เมืองราบเป็นหน้ากลอง และคร่าชีวิตประชาชนมากถึง 26,000 คน

    สำนักข่าวไทย TNA News | 3 ก.พ. 2557 08:53 |

    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.1 ริกเตอร์ ที่กรีซ

    [​IMG]

    เอเธนส์ 3 ก.พ.-ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.1 ริกเตอร์ ใกล้เกาะเซฟาโลเนียในทะเลไอโอเนียนเช้าวันนี้

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.08 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 10.08 น. ที่ผ่านมาตามเวลาไทย โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างไปราว 12 กิโลเมตร จากเมืองลิซูเรียน ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของกรุงเอเธนส์ราว 300 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐระบุตัวเลขแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ริกเตอร์ และอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 13.7 กิโลเมตร ล่าสุดยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหาย

    สำนักข่าวไทย TNA News | 3 ก.พ. 2557 12:42 |

    ที่มา Digital Media and Online Services of News and Entertainment by MCOT Plc. | MCOT.net
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กุมภาพันธ์ 2014
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มหาอุทกภัยแบบฉับพลันที่ญี่ปุ่น !!!

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=ga-z-1FuwO4#t=428]ท่องโลกกว้าง สึนามิญี่ปุ่น 2:4 - YouTube[/ame]
    "กงเล็บทั้ง 7 ทั้งจิกทั้งขยุ้มทั้งวันทั้งคืน" หมายถึง มหันตภัยในปฏิบัติการชำระโลก อันเป็นภัยพิบัติ ที่เกิดจาก 7 ปัจจัยต่อไปนี้

    (1) ธรณีพิโรธ
    (2) มหาอุทกภัยแบบฉับพลัน เพราะฟ้าถล่ม ดินทลาย แกนโลกเอียงเสียศูนย์
    (3) มหาวาตภัย ระดับไต้ฝุ่น และทอร์นาโด
    (4) มหาอัคคีภัยประลัยกัลป์ (ภูเขาไฟระเบิดแล้วมีลูกไฟนรกจากลาว่าตกลงมาจากฟ้า ทำให้เกิดไฟไหม้บ้านเรือนและแนวป่าพร้อมกันทั่วโลก รวมทั้งอัคคีภัยที่เกิดจากฟ้าผ่า)
    (5) ควันพิษจากสารเคมี-เถ้าถ่าน-แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ และภัยจากออกซิเจนเจือจางสุดๆ จนต้องแย่งกันหายใจ
    (6) ภัยจากอากาศหนาวเย็นสุดๆ จนโลกทั้งใบและทุกสรรพสิ่งแทบจะเป็นน้ำแข็ง
    (7) เทหวัตถุและอุกกาบาตจะพุ่งลงมาจากฟ้า ก่อคลื่นยักษ์สึนามิและทำให้โลกเสียการทรงตัว (แกว่ง)

    *****สิ่งเหล่านี้ คือ ภัย 7 สิ่งที่พวกเธอต้องเผชิญ*****

    (ป.วิสุทธิปัญญา)
    25-11-2011

    ที่มา ความหมายของ "กรงเล็บทั้ง 7 ทั้งจิกทั้งขยุ้มทั้งวันทั้งคืน"
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตรียมความพร้อม..รับภัยจากอากาศหนาวเย็นสุดๆ !!!

    [​IMG]

    buddhpunjat สมาชิก

    คุณหมอพรานคะ รบกวนถามค่ะว่า ในกรณีที่หนาวจัดติดลบ แล้วไฟฟ้าไม่มี คุณหมอคิดทำความอุ่นในบ้าน ในห้องอย่างไรคะ แล้วอยากได้ลิสต์รายการยาที่ควรเตรียมประจำครอบครัวน่ะค่ะ ถ้าเคยบอกไปแล้วขออีกสักทีได้ไหมคะ แบบจัดเต็มสักหน่อยอ่ะค่ะ

    หรือท่านใดสันทัดกรณีช่วยแนะนำด้วยค่ะ เพราะเวลาหนาวจัด หน้าต่างเราก็จะปิดเกือบหมดใช่หรือเปล่า (เวลาอยู่ในบ้านพบว่าอุ่นกว่านอกบ้านไม่น้อยกว่า 5 องศา คงไม่อยากอยู่นอกบ้านถ้าไม่จำเป็น) ถ้่าใช้เตาปิ้งย่างแบบถังน้ำมัน แล้วใช้ถ่านอัดแท่งจะได้ความไหมคะ เพราะควันจะแทบไม่มี การสันดาปมันจะเป็นอย่างไร พอหายใจไหมคะ ไม่เคยอยู่หนาวจัดขนาดนั้น ถ้าไฟฟ้ามี ยังพออาศัยฮีตเตอร์ได้ ต่อให้มีเครื่องปั่นไฟ แล้วถ้าน้ำมันหมดอีกล่ะ เก็บไว้สูบน้ำบาดาลขึ้นแท๊งค์ดีกว่ามั๊ย แล้วช่วงมันยาวนานตุนยังไงมันก็ยากจะพอนะคะ แถมอาจมีผู้ไม่ได้รับเชิญเอาไปช่วยใช้อีกด้วย

    พราน4141 สมาชิก

    จะบอกว่าจัดหามาจากหลายแหล่งมาก/ที่ราคาถูกก็ร้านวิทูร/ยาต้องห้ามก็รพ. ส่วนของคุณป้านั้นเรื่องยาวมาก เป็นส่วนหนึ่งของแผนการจัดการพลังงานในฐาน ของคุณป้าเตรียมการเช่นไรครับ ผมก็อยากรู้ว่าปัามี scope เท่าไหนเหมือนกับที่พี่บอยกล่าวน่ะครับ

    สำหรับฐานผมเรากำหนดไว้ที่ -10C นาน 2.5-3เดือน แล้วถามว่าท่านเคยลองไปเจอกับอากาศสยองที่มีหมอกและติดลบ 10-15C แล้วหรือไม่ในชีวิต. ถ้าเคยก็จะสามารถจินตนาการถึงนรกที่กำลังสัมผัสอยู่ ตอนนั้นผมจำได้ว่าผมเปิดดูกล้องที่ กทม.ที่บ้านตนเองพบว่าแดดจัดและคนงานกำลังตากผ้า ผมแทบน้ำตาเล็ดบอกตนเองว่าแล้วกูมาทำอะไรที่นี่วะ. ทรมาน_ิบหาย เข็ดจนตายกับ Alaska พอกันทีจะไม่มีครั้งที่ 3 กับผมเด็ดขาดเลิกคบกับ AK

    มันจะทำให้เราสามารถนำประสบการณ์ ที่พบมาใช้วางแผนการรับมือกับสภาพดังกล่าวได้ แต่ขอบอกว่าแค่เครื่องนุ่งห่มแพงๆหนาๆเท่ๆ มันไม่พอครับ ถุงนอนก็ไม่พอ มันต้องใช้พลังงานความร้อนครับ แต่ท่านจะเลือกและวางแผนลำดับการใช้ก่อนหลัง และใช้อะไรบ้างนั่นล่ะจะเป็นตัวชี้เป็นชี้ตายในยามนั้นครับ. การผิงไฟล้อมวงก็ดีแต่มันมีความจำกัดในตัวมันเอง เพราะมันต้องแห้งและมีที่ทางพอควร ฟืนก็ต้องพอกับที่เราจะใช้มันนานๆได้

    เด็กผู้ชาย สมาชิก

    สวัสดีครับ.. ทุกๆท่าน

    ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นสักเล็กน้อยนะครับ..!!! สำหรับคำถามของคุณ buddhpunjat... หรือท่านอื่นๆที่อาจจะมีคำถามที่คล้ายๆกัน..??? สิ่งแรกเลย..คุณคิดว่า.. คุณกำลังจะเผชิญกับอะไรอยู่ล่ะครับ ??? ถ้า.. คุณเพียงคิดว่าน้ำมันจะท่วมมากกว่าตอนปี 54 !!! การปรับปรุงบ้านหรือการหาบ้านสำรองที่สูงกว่าระดับน้ำที่คาดว่าจะท่วม.. ก็น่าจะโอเค.???

    ถ้า.. คุณคิดเพิ่มต่อไปอีกว่ามันจะมีไฟดับและขาดแคลนอาหารอีกด้วย..!!! การหาซื้อระบบไฟฟ้าสำรองและการเก็บตุนอาหารก็เป็นสิ่งที่คุณเห็นว่าควรจะต้องกระทำ ??? ผมว่า.. มันขึ้นอยู่กับการตั้งขอบเขตปัญหาภัยพิบัติที่คุณคิดว่าจะต้องเผชิญมากกว่านะครับ..!!!

    ดังนั้น.. ถ้าเป็นไปได้ โปรดอย่า.. ไปว่าหรือวิจารณ์การเตรียมตัวรับมือภัยพิบัติของแต่ละคนเลยครับ !!! เพราะว่า.. กรอบความคิดในการตั้งขอบเขตปัญหาของแต่ละท่านไม่เหมือนกัน... ใครๆก็อยากจะได้ในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตนทั้งนั้นแหละครับ..!!!
    ..................................................................

    ขอแชร์.. แบบของผมที่เตรียมเอาไว้นะครับ..

    - วิธีการรับมือกับความหนาวเย็น

    1. ถ้ามีไฟฟ้า 220 Volt ใช้.. ผมใช้ Heater + ผ้าห่มไฟฟ้า
    2. ถ้าไม่ไฟฟ้า 220 Volt ใช้.. ผมใช้ความร้อนจากการจุดเตาผิงในห้องโถงบ้าน

    - วิธีป้องกันการขาดอากาศหายใจ ( Hypoxia ) เมื่อจุดไฟในสถานที่ปิด

    1. ผมออกแบบให้เตาผิงอยู่ในห้องโถงที่มีเพดานสูง... เพื่อให้มีปริมาณอากาศเก็บกักไว้ในบ้านให้มีปริมาณมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

    2. ผมออกแบบฝังท่อขนาด 2 นิ้ว จำนวน 3 ท่อ... เพื่อให้มีอากาศเข้ามาใช้ในการเผาไหม้อย่างเพียงพอ โดยวางแนวท่อใน 3 ทิศทาง ท่อแรกเอาอากาศจากทางทิศตะวันออกของบ้าน, ท่อที่สองจากทางทิศเหนือ , ท่อที่สามจากทางทิศใต้ของบ้าน... การดูดอากาศเข้ามาใช้ในการเผาไหม้ ผมใช้หลักความร้อนความเย็น อากาศที่ร้อนจะลอยตัวขึ้นข้างบน (บริเวณนั้นจะมีควมกดดันอากาศลดลง; Negative pressure) ซึ่งอากาศที่เย็นกว่า หนักกว่า และอยู่ต่ำกว่าจะไหลเข้าไปแทนที่..

    3. ผมจะติดตั้งมิเตอร์วัดปริมาณอ๊อกซิเจน (Oxygen measuring meter)... เพื่อไว้คอยวัดปริมาณอ๊อกซิเจนคงเหลือในห้อง

    Note : ที่จริงแล้วก็ควรจะมีเครื่องวัดปริมาณคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ (Carbon Dioxide measuring meter) เพื่อวัดปริมาณคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ที่เราหายใจออกมาด้วยนะครับ.. สำหรับห้องที่ปิด

    Note 2: ที่จริงแล้ว..ห้องที่ปิดตัวเองเพื่ออยู่อาศัยมันไม่มีหรอกครับ..ถึงอย่างไรก็ต้องมีการระบายอากาศเก่าออกมา และรับอากาศใหม่เข้าไปแทนที่ โดยผ่านระบบกรองอากาศซึ่งก็มีหลายสเปคมากๆ จะเอาถึงขั้นกรองฝุ่นและสารกัมตภาพรังสี.. ก็คงต้องเตรียมเงินไว้มากๆและช่องทางเอาเข้ามาใช้งาน เพราะเขาถือว่าเป็นของยุทธภัณฑ์น่ะสิครับ..!!!

    ที่จริงแล้ว.. มันยังมีอะไรอีกเยอะครับ.. ที่อยากจะทำเพื่อกันหนาว เช่น.. การป้องกันความเย็นเข้ามาทางกระจกของตัวบ้าน เป็นต้น มันมีอะไรอีกเยอะจริงๆเลยครับ..มีตัวแปรมากมายที่ใช้ประกอบการพิจารณาแกไขปัญหา..!!! สรุปว่า... คุณคิดว่าขอบเขตปัญหาของคุณมันแค่ไหน.. ขนาดไหนละครับ.???

    Thorn@Aus สมาชิก

    สำหรับคนไม่มีทุน หรือมีความรู้ทางเทคนิคน้อย ผมแนะนำ เสื้อกันหนาวเลยครับ เอาแบบที่เค้าใส่ไปเล่นสกีกัน รับรองเอาอยู่ครับ

    เด็กผู้ชาย สมาชิก

    เห็นด้วยตามที่คุณ Thorn@Aus ว่าเลยครับ..!!! สำหรับชุดใส่เล่นสกีในบ้านเราที่เคยเห็นเอามาขายกันอยู่นั้น ก็พวกร้าน Export Shop , XL Shop เคยเห็นขายอยู่ชุดละ 7-800 บาทครับ ที่โรงเกลือ.. ก็เห็นขายอยู่เช่นกัน และน่าจะถูกกว่าอีกด้วยนะครับ!!!

    @Aus นี่...??? คุณ Thorn อยู่ที่... Austria หรือ Australia ครับ ???

    """""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
    สำหรับท่านที่กำลังงงกับตนเอง..??? ได้ตระหนักแล้วว่าเรื่องภัยพิบัติต่างๆ ดูแล้วท่าทางมันมีโอกาสที่จะมาแน่ๆ อยากจะเตรียมตัวรับมือภัยพิบัติกับเข้าบ้าง..??? พวกที่เขามีทุนมาก.. เขาก็ลงทุนทำกันซะเยอะเลย ของเราเอง.. เป็นพวกมีทุนน้อยหน่อย.!!! จะทำอย่างไรดีละ ???

    มีคนเค้าแนะนำให้ตั้งขอบเขตปัญหา..ก็ไม่รู้ว่า.. ไอ้ภัยพิบัติที่กลัวว่ามันจะเกิด มันใหญขนาดไหน??? ก็ไม่รู้ว่าจะจะคิดขอบเขตฯมันอย่างไรดี ??? งง....สับสนจริง !!! ผมว่า.. ทุกปัญหามีทางออกหรือทางแก้ไขเสมอแหละครับ..!!!

    ผมขออนุญาตแนะนำ..เพราะเป็นวิธีการที่ผมนำไปใช้ปฏิบัติอยู่ในตอนนี้ สำหรับท่านที่คิดว่าจะเตรียมการเบื้องต้นสัก 3 ข้อก่อนเลยนะครับ..

    1. เก็บ "เงิน" ก่อนเลยครับ..เก็บให้ได้มากที่สุดเท่าที่สามารถจะทำได้..ทุกอย่างที่จะต้องเตรียมการในเชิง Hardware .... มันต้องไปซื้อไปหามานะสิครับ..!!!

    2. เก็บวิชาความรู้ที่คุณสนใจ..อยากจะเรียนรู้อะไร.. ไปเรียนรู้ให้เข้าใจและสามารถลงมือปฏิบัติได้ อันนี้เสมือนเป็นการเตรียมตัวในเชิง Software การเรียนรู้วิชาความรู้ต่างๆ มันมีทั้งเรียนฟรี.. และเรียนแบบเสียสตางค์

    3. เก็บสะสมบุญ...งานนี้..ไม่ว่าจะทางสายหลวงปู่หลวงตาสายไหน ??? ล้วนเตือนให้ลูกศิษย์ลูกหา.. เร่งปฏิบัติตนฝึกจิตทั้งนั้นเลยครับ !!! เริ่มที่การ.. คิดดี พูดดี และทำดี ให้ได้ทุกเวลาที่คิดได้.. เพื่อเป็นพื้นฐานต่อการฝึกสมาธิภาวนาต่อไป..!!!

    ที่มา http://palungjit.org/threads/บันทึกของพระคุณลุงคนเชียงใหม่ถึงหลานๆ-เรื่องภัยพิบัติ.311084/page-114
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กุมภาพันธ์ 2014
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ความรัก..เอาชนะได้ทุกสิ่ง !!!

    [​IMG]

    CEO ดิสนีย์ เผยวางแพลนสร้าง Frozen ภาค 2 หลังทำรายได้ถล่มทลายอยู่ที่ 763 ล้านเหรียญสหรัฐ

    หลังจากที่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นคอมเมดี้ แฟนตาซีอย่าง Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ สามารถโกยรายได้อย่างถล่มทลายและกลายเป็นอีกหนึ่งตำนานเจ้าหญิงดิสนีย์ ที่ครองใจผู้ชมทุกเพศทุกวัยไปแล้ว ล่าสุด ดิสนีย์ก็ได้เผยข่าวดีแล้วว่า มีแพลนที่จะสร้าง Frozen ภาคต่อด้วยเช่นกัน

    โดยเว็บไซต์ disneydreaming.com รายงานว่า บ๊อบ อีเกอร์ (Bob Iger) CEO ของ Disney ได้ออกมายืนยันว่า ภาพยนตร์ Frozen ประสบความสำเร็จ ดังนั้น พวกเขาจึงไม่รอช้าที่จะสร้าง Frozen ภาคต่อในอนาคต เพื่อสร้างความประทับใจให้ผู้ชมอีกครั้ง

    ทั้งนี้สำหรับภาพยนตร์ Frozen ยังคงความแรงไม่เลิกด้วยการคว้ารางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 71 ในสาขาแอนิเมชั่นยอดเยี่ยม รวมถึงการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 86 รวม 2 สาขาคือ สาขาแอนิเมชั่นยอดเยี่ยม และ สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม (Let It Go) ด้านรายได้นับยอดรวมทั่วโลกถึงตอนนี้อยู่ที่ 763 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Frozen

    ที่มา ดิสนีย์ วางแพลนสร้าง Frozen ภาค 2 หลังทำรายได้ถล่มทลาย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวรุนแรง 6.1 ริกเตอร์ ทางอินโดนีเซียและติมอร์

    [​IMG]

    จาการ์ตา 4 ก.พ.-ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.1 ริกเตอร์ทางตะวันออกของอินโดนีเซีย และติมอร์เลสเต วันนี้ แต่ยังไม่มีประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.36 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 05.36 น.ที่ผ่านมาในไทยเช้าวันนี้ โดยอยู่ห่างไปทางตะวันออกถึงตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงดิลีในติมอร์เลสเตทางทะเลบันดา และอยู่ลึกลงไปราว 18 กิโลเมตร ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกยังไม่มีประกาศเตือนภายหลังเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าวที่อยู่ทางติมอร์เลสเตและหมู่เกาะโมลุกกะ ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐประเมินในเบื้องต้นว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้มีแนวโน้มน้อยที่จะก่อให้เกิดความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 4 ก.พ. 2557 09:37 |

    กู้ภัยอินโดฯ ยังค้นหาร่างเหยื่อภูเขาไฟซินาบุงปะทุ ตายแล้ว 15 ราย

    [​IMG]

    อินโดนีเซีย 4 ก.พ.-กู้ภัยอินโดนีเซียยังค้นหาร่างผู้เสียชีวิตในพื้นที่ต้องห้ามใกล้ภูเขาไฟซินาบุง ที่ปะทุครั้งใหญ่ขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน

    ภูเขาไฟสินาบุง ทางตะวันตกของอินโดนีเซีย ซึ่งเกิดการปะทุเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตไป 15 คน ยังคงปะทุพ่นเถ้าถ่านและหินร้อนสู่ท้องฟ้าในวันนี้ ส่งผลให้การค้นหาเหยื่อเคราะห์ร้ายต้องหยุดชะงัก แต่ล่าสุด หน่วยกู้ภัยกลับมาค้นหาอีกครั้งในพื้นที่ต้องห้ามรอบภูเขาไฟเพื่อค้นหาผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม หลังจากหน่วยกู้ภัยพบซากรถจักรยานยนต์ 8 คัน ฝังอยู่ใต้กองเถ้าถ่าน โดยเชื่อว่าเป็นของเหยื่อที่เสียชีวิตจากการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่คร่าชีวิตผู้คนนับตั้งแต่ภูเขาไฟเริ่มกลับมาปะทุเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว หลังจากสงบมานานหลายปี

    ส่วนที่เอกวาดอร์ ชาวบ้านในหมู่บ้านรอบๆ ภูเขาไฟตุนกูราฮัวเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือนที่เต็มไปด้วยฝุ่นละอองและเถ้าถ่าน หลังจากภูเขาไฟลูกนี้ซึ่งตั้งอยู่ห่างออกไป 135 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงกิโต ปะทุอย่างรุนแรง 3 ครั้งช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดเถ้าถ่านพวยพุ่งจากปากปล่องภูเขาไฟขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นระยะทาง 8 กิโลเมตร ภูเขาไฟตุนกูราฮัวมีความสูง 5,023 เมตร และคุกรุ่นตั้งแต่ปี 2542 เหตุภูเขาไฟระเบิดปี 2549 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน สูญหาย 2 คน.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 4 ก.พ. 2557 09:17 |

    ภัยธรรมชาติกระหน่ำยุโรป หิมะหนัก-น้ำท่วม-แผ่นดินไหว

    [​IMG]

    ยุโรป 4 ก.พ.-หิมะตกหนักในออสเตรีย ทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างในภาคใต้ ขณะที่ฝนตกหนักต่อเนื่องในอังกฤษ ทำให้เกิดดินยุบตัวกลืนรถยนต์ลงไปทั้งคัน

    ที่จังหวัดคารินเธียของออสเตรีย ซึ่งติดกับพรมแดนประเทศสโลวีเนีย พายุหิมะรุนแรงได้ทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างกว่า 3,000 ครอบครัวไม่มีไฟฟ้าใช้ เส้นทางรถไฟที่เชื่อมต่อกับอิตาลีต้องปิดบริการ ถนนหนทางมีหิมะกองท่วมสูง จนผู้ใช้รถใช้ถนนพากันกล่าวว่า ประหนึ่งเกิดหิมะถล่มลงทับทั่วทุกแห่ง ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า สโลวีเนีย โครเอเชีย เซอร์เบีย และโปแลนด์ ก็เผชิญกับพายุฝนน้ำแข็งและพายุหิมะเช่นกัน

    ขณะที่ในภาคใต้ของอังกฤษ ที่เมืองไฮห์ ไวคอมบ์ ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องทำให้เกิดดินยุบตัวเป็นหลุมกว้าง ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่ตกลงไปในหลุมทั้งคัน เจ้าของคิดว่ารถยนต์ของตนถูกขโมย แต่ในที่สุดก็พบว่า ตกลงไปในหลุมที่เกิดจากดินยุบตัว และเพื่อความไม่ประมาท เจ้าของรถได้รับคำแนะนำให้ออกจากบ้านเพราะดินใต้บ้านอาจยุบตัวเป็นหลุมก็เป็นได้

    ส่วนที่อิตาลี ฝนที่ตกหนักทำให้แม่น้ำหลายสายล้นตลิ่งไหลหลากเข้าท่วม 2 ฝั่งเป็นบริเวณกว้าง ขณะที่ภาคเหนือก็เผชิญหิมะตกหนักต่อเนื่อง โดยที่กรุงโรม ระดับน้ำในแม่น้ำไทเบอร์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนคาดว่าจะล้นตลิ่งไหลหลากเข้าท่วมสองฝั่งอย่างแน่นอน สำนักอุตุนิยมวิทยาระบุว่า ฝนและพายุหิมะจะพัดถล่มอิตาลีต่อไปอีกหลายวัน

    ส่วนที่กรีซ เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ตามมาตราริกเตอร์ ที่เกาะเซฟาโลเนียทางใต้ ทำให้บ้านหลายหลังได้รับความเสียหายและถนนเกิดรอยแยก อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่มีบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยราว 10 กว่าคน จุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองลีซูรี ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 12 กิโลเมตร เมืองนี้เคยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.8 ตามมาตราริกเตอร์มาแล้วเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย ชาวบ้านหลายคนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย จากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น 2 ครั้งไม่ห่างกันเท่าใด ทำให้ชาวบ้านพากันออกมาค้างคืนนอกบ้าน เพราะหวั่นเกรงว่าจะเกิดแผ่นดินไหวซ้ำขึ้นมาอีก

    สำนักข่าวไทย TNA News | 4 ก.พ. 2557 08:30 |

    โลมาตายกว่า 400 ตัว ทางฝั่งเปรู

    [​IMG]

    ลิมา 4 ก.พ.-เจ้าหน้าที่เปรูรายงานว่า พบโลมาตายกว่า 400 ตัวบริเวณชายหาดทางเหนือของเปรูเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งมีจำนวนถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับปี 2555

    เจ้าหน้าที่เปรูรายงานกำลังตรวจสอบซากโลมาล่าสุดที่พบในช่วงเดือนมกราคมบริเวณชายหาดทางเหนือ สำนักงานทางทะเลระบุว่า พบซากโลมาราว 220 ตัวในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมกราคม ส่วนจำนวนที่เหลือพบในช่วงสามสัปดาห์ก่อนนั้น เจ้าหน้าที่คาดว่า การตรวจพิสูจน์ซากโลมาจะทราบผลในสองสัปดาห์ โดยจะเน้นการตรวจช่วงปอด ไต และตับ ส่วนการตรวจพิสูจน์ซากโลมาบางส่วนในจำนวนกว่า 870 ตัวที่พบเมื่อปี 2555 ยังไม่ได้ข้อสรุป โดยมีสมมติฐานตั้งแต่สารพิษในสิ่งแวดล้อมทางทะเลและอาการป่วยที่ไม่ทราบสาเหตุ.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 4 ก.พ. 2557 09:43 |

    ที่มา Digital Media and Online Services of News and Entertainment by MCOT Plc. | MCOT.net
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภัยจากมหาอัคคีภัยภูเขาไฟระเบิด !!!

    [​IMG]

    เรื่องย่อ Pompeii

    ภัยพิบัติครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ สู่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่จะถ่ายทอดภาพแห่งมหานครที่สาปสูญจากแผนที่โลกในเวลาเพียง 48 ชั่วโมง ผลงานใหม่ล่าสุดของผู้กำกับ Resident Evil และนักแสดงหนุ่ม คิท แฮริงตัน จากซีรีส์สุดฮิต Game of Thrones

    ย้อนกลับไปในอาณาจักรโรมันโบราณ ณ มหานครปอมเปอีที่ยิ่งใหญ่ เรื่องราวชีวิตของทาสหนุ่มนามว่าไมโล (คิท แฮริงตัน) ผู้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นไท ชีวิตของเขาต้องเผชิญกับความโศกเศร้าเมื่อ แคสเซีย (เอมิลี บราวนิง) สาวงามจากชนชั้นสูงผู้เป็นที่รัก กำลังจะถูกบังคับให้แต่งงานกับบุตรชายของเศรษฐี และตัวเขาก็กำลังจะถูกขายเป็นทาสให้กับเจ้านายคนใหม่ แต่ทว่าหายนะชีวิตที่เลวร้าย อาจยังเทียบไม่ได้กับมหันตภัยครั้งสำคัญ เมื่อภูเขาไฟวีซูเวียสเกิดปะทุขึ้น พร้อมระเบิดลาวาอุณหภูมิกว่า 1,000 องศา เข้าเผาผลาญทำลายทั้งเมือง ไมโลตัดสินใจที่จะเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยหญิงสาวที่เขารัก ในภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่สุดแห่งประวัติศาสตร์มนุษยชาติครั้งนี้

    โดยเรื่องนี้มีดารานำแสดงได้แก่ คิท แฮริงตัน (Kit Harington), เอมิลี บราวนิง ( Emily Browning), จาเรด แฮร์ริส (Jared Harris), คีเฟอร์ ซูเธอร์แลนด์ (Kiefer Sutherland), แคร์รี แอน มอส (Carrie-Anne Moss), แอดีเวล อะคินนัวย์-อากบาจี (Adewale Akinnuoye-Agbaje) และ เจสสิกา ลูคัส (Jessica Lucas)

    ในขณะที่มี พอล ดับบลิว เอส แอนเดอร์สัน (Paul W.S. Anderson) เป็นผู้กำกับ รวมทั้งเขียนบทร่วมกับ ลี แบตช์เลอร์ (Lee Batchler), เจเนต สก็อตต์ แบตช์เลอร์ (Janet Scott Batchler) และ ไมเคิล โรเบิร์ต จอห์นสัน (Michael Robert Johnson) ซึ่งแฟนหนังแอ็คชั่นย้อนยุคไม่ควรพลาดเด็ดขาด

    ปีที่ออกฉาย: ปี 2557 วันที่ฉาย (ไทย): 20 ก.พ. 2557 ผู้กำกับ: Paul W.S. Andersonนำแสดง: Emily Browning, Kit Harington ...เรตติ้ง MPAA: PG-13

    ที่มา Pompeii ไฟนรกถล่มปอมเปอี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สารคดี EarthQuake !!!

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=CvWQUp5zQjk]สารคดีEarthQuake - YouTube[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 2 ก.ค. 2012​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ศาสตร์พยากรณ์ พูดคุยกับ อ.ยักษ์ !!!

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Dnu91u6Fn8A]2014/01/26 ศาสตร์พยากรณ์ ช่วงที่1 พูดคุยกับ อ.ยักษ์ เรือโท จีรสิทธิ์ แสงวิไล - YouTube[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 26 ม.ค. 2014
    2014/01/26 ศาสตร์พยากรณ์ ช่วงที่1 พูดคุยกับ อ.ยักษ์ เรือโท จีรสิทธิ์ แสงวิไล​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2014
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อิหร่านเจอหิมะตกหนักสุดรอบ 50 ปี ชาวบ้านติดค้างหลายหมื่นคน

    [​IMG]

    [​IMG]

    เอเอฟพี - พายุหิมะหนักหน่วงที่สุดในรอบ 5 ทศวรรษ ปกคลุมจังหวัดต่างๆ ทางเหนือของอิหร่าน ทำไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างและชาวบ้านคิดค้างเป็นจำนวนมาก สื่อมวลชนเตหะรานรายงานในวันจันทร์ (3)

    สื่อมวลชนของอิหร่านรายงานโดยอ้างคำสัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่จังหวัดมาซันดารัน ระบุว่า “พายุนี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในรอบ 50 ปีที่ผ่านมา ด้วยนับตั้งแต่วันศุกร์ (31 ม.ค.) มีหิมะสะสมถึง 2 เมตร” เขากล่าว “ปัญหาหลักของเราคือไฟฟ้าและน้ำ ซึ่งถูกตัดขาดเนื่องจากหิมะตกหนัก”

    จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่พบว่า มีชาวบ้านราว 500,000 คนทางเหนือของอิหร่านต้องอยู่โดยปราศจากไฟฟ้าและแก๊สมาตั้งแต่วันเสาร์ (1 ก.พ.) ส่วน ปีร์ฮอสเซน โกลิแวนด์ หัวหน้ากาชาดของอิหร่าน บอกว่าช่วง 4 วันที่ผ่านมา ทีมงานของพวกเขาช่วยเหลือประชาชนที่คิดค้างท่ามกลางหิมะตกหนักได้ราวๆ 11,000 คน

    สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอรายงานว่า มีประชาชนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว 79 คน และต้องอพยพไปอยู่ในสถานที่พักพิงชั่วคราวแล้วประมาณ 3,800 คน

    ในกรุงเตหะราน อุณหภูมิเมื่อวันเสาร์ (1 ก.พ.) ดำดิ่งถึง -7 องศาเซลเซียส นับเป็นช่วงค่ำคืนหนาวเหน็บที่สุดของปีในเมืองหลวง ส่วนจังหวัดอื่นๆ ต้องประสบสภาพอากาศเลวร้ายหนักกว่า โดยบางแห่งอุณหภูมิลดต่ำถึง -18 องศาเซลเซียส

    สภาพอากาศอันเลวร้ายส่งผลให้โรงเรียนบางแห่งทางเหนือของกรุงเตหะรานต้องปิดการเรียนการสอน ขณะที่ส่วนอื่นๆ ของประเทศก็จำเป็นต้องเตรียมพร้อมกับภัยหนาวแบบเดียวกัน ด้วยคาดหมายว่านับตั้งแต่ค่ำคืนวันจันทร์ (3) จะมีพายุหิมะระลอกใหม่ซัดถล่มทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 กุมภาพันธ์ 2557 00:34 น.

    ที่มา www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9570000013413

    ภาคการผลิตสหรัฐฯ ชะลอตัวฉุดหุ้นดิ่งเหว-น้ำมันลงแรง ทองคำปิดสวนทาง

    [​IMG]

    เอเอฟพี/มาร์เกตวอตช์ - วอลล์สตรีทดิ่งเหวและน้ำมันตลาดหุ้นสหรัฐฯ ลงแรงวานนี้ (3) หลังรายงานภาคการผลิตอเมริกาอ่อนแอผิดคาดหมาย จุดชนวนเทขายท่ามกลางความกังวลต่อภาวะความเข้มแข็งเศรษฐกิจโลก อย่างไรก็ตาม ปัจจัยนี้ก็ผลักให้ทองคำปิดบวกอย่างมาก เนื่องจากนักลงทุนหันไปถือครองสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ

    ดาวโจนส์ ลดลง 326.05 จุด (2.08 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 15,372.80 จุด เอสแอนด์พี ลดลง 40.70 จุด (2.28 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 1,741.89 จุด แนสแดค ลดลง 106.92 จุด (2.61 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 3,996.96 จุด

    แรงเทขายมีขึ้นตามหลังการเผยแพร่รายงานๆ หนึ่งที่พบว่าภาคการผลิตของสหรัฐฯ เติบโตแบบชะลอตัวอย่างรุนแรงในเดือนมกราคม โดยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อของสถาบันจัดการอุปทาน ลดลงสู่ 51.3 จุด จาก 56.5 จุดในเดือนธันวาคม ต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

    ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวถือว่าต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 56 จุดเป็นอย่างมาก รวมไปถึงต่ำกว่าแม้กระทั่งตัวเลขคาดการณ์ต่ำสุดที่ 54.2 จุด อย่างไรก็ดี ค่าดัชนีที่สูงกว่า 50 ก็ยังบ่งชี้ถึงการขยายตัว

    ปัจจัยข้างต้นนี้ ส่งผลให้ราคาน้ำมันวานนี้ (3) ขยับลงพอสมควร ด้วยความกังวลว่าเศรษฐกิจที่อ่อนแอจะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ทางพลังงานภายในชาติผู้บริโภครายใหญ่ของโลก

    สัญญาล่วงหน้าน้ำมันดิบชนิดไลต์สวีตครูดของสหรัฐฯ งวดส่งมอบเดือนมีนาคม ลดลง 1.06 ดอลลาร์ ปิดที่ 96.43 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนเดียวกัน ลดลง 36 เซ็นต์ ปิดที่ 106.04 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

    อย่างไรก็ตาม ความผิดหวังต่อข้อมูลการผลิตของสหรัฐฯ กลับผลักให้ราคาทองคำวานนี้ (3) ปิดบวกแรงกว่า 20 ดอลลาร์ ด้วยนักลงทุนแห่ช้อนซื้อโลหะมีค่าชนิดนี้เพื่อลดความเสี่ยง หลังวอลล์สตรีทปรับลดอย่างหนัก โดยราคาทองคำตลาดโคเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 20.10 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,259.90 ดอลลาร์ต่อออนซ์

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 กุมภาพันธ์ 2557 05:32 น.

    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9570000013432
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2014
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โสรัจจะ นวลอยู่ ทำนายดวงเมือง ปีมะเมีย พ.ศ. 2557 !!!

    [​IMG]

    เข้าสู่ปี 2557 ชี้! ตลอดปีบ้านเมืองจะพบแต่ความไม่สงบ เศรษฐกิจจะตกต่ำโจรชุม และหายนะจากธรรมชาติ

    ก้าวสู่ปี 2557 นักษัตรปีมะเมีย ตามคำทำนายของ อ.โสรัจจะ นวลอยู่ พบว่าบ้านเมืองจะตกอยู่ในภาวะหน้าสิ่วหน้าขวาน มีความแตกแยก เกิดการเสื่อมศรัทธาของประชาชน รวมถึงการก้าวย่างสู่ภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ภายใต้โครงสร้างการเมืองใหม่ ซ้ำภัยธรรมชาติยังถาโถมทั่วสารทิศแบบครบสูตร

    จะเห็นว่าแทบไม่มีอะไรดีเลย จากคำทำนายที่ชวนขมวดปมนี้เอง จะเห็นว่ามีความยุ่งยากและวุ่ยวายมากมาย และต่อไปนี้คือ คำทำนายที่สรุปมาเป็นบางส่วนเท่านั้น

    ดวงเมืองช่วงเดือน มกราคม – มิถุนายน

    การเมือง

    ในช่วงครึ่งปีแรกระหว่างเดือน มกราคมถึงมิถุนายน พบว่า บ้านเมืองยังต้องตกอยู่ในภาวะคับขัน มีแต่การแตกแยก ความไม่กลมเกลียวกันในหมู่คณะ รวมถึงนักการเมือง จะทำร้ายกันทั้งต่อหน้าและลับหลัง การโค่นล้มหักล้างกันยังคงดำเนินไปอย่างไม่ลดละ

    โดยในช่วงเดือนเมษายน บ้านเมืองจะเริ่มมีการปฏิรูปครั้งใหญ่ อย่างไรคนไทยทุกคนจำเป็นต้องอาศัยความสามัคคี เพื่อช่วยให้วิกฤตินี้เบาบางลงไปได้

    เศรษฐกิจ

    เศรษฐกิจจะต่ำลงอย่างน่าใจหาย ธนาคารใหญ่ๆ ที่เหลือต่างต้องปิดตัวลง กลายสภาพเป็น สภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ ทั้งนี้ในช่วงมีนาคม สถาบันทางการเงินและธนาคารจะล้มลงอีก และ เงินบาทลอยตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ รวมถึงเกิดภาวะข้าวยากหมากแพง หุ้นตกอย่างวินาศ

    และในที่สุดเหล่าคนยากคนจน หรือผู้ใช้แรงงานจะลุกฮือขึ้นมาต่อต้าน เกิดเป็นสงครามกลางเมือง ผู้นำต้องหนีลี้ภัยออกนอกประเทศถึงจะสงบ นอกจากนี้จะมีเหล่ามิจฉาชีพ คนร้ายจะกำเริบ คนดีจะเป็นเหยื่อคนชั่ว จะมีคดีมากมายเกิดขึ้น

    ภัยธรรมชาติ

    บ้านเมืองไร้ความสงบ ทั้งอุบัติเหตุและภัยธรรมชาติ ยังเป็นสิ่งที่ควรระวังให้มาก ทั้ง เหนือ อีสาน ร่วมถึงภาคใต้ โดยเฉพาะ ภาคใต้ จะเกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ ผู้คนล้มหายตายจากกันเป็นจำนวนมาก เพราะจะมีโรคระบาดพันธุ์ใหม่ที่มีความรุนแรงทั่วโลก และสามารถติดต่อกันได้ง่ายและรวดเร็ว

    อย่างไรในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ จะเกิดอุบัติเหตุใหญ่ๆ ตลอดทั้งเดือน ทั้งจากเครื่องบิน รถยนต์ และทางเรือ เกิดแผ่นดินไหวสุดหฤโหดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย และตึกสูงเสียดฟ้า ใน กทม.พังทลายเป็นทิวแถว ฝังคนทั้งเป็นนับไม่ถ้วน ทั้งนี้ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน จะเกิดน้ำป่าไหลลง จนเกิดภาวะน้ำท่วมใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ อีกครั้ง

    ดวงเมืองช่วงเดือน กรกฎาคม – ธันวาคม

    การเมือง

    การเมืองจะร้อนระอุ เพราะความวู่วามของนักการเมืองปากพล่อย และฝ่ายยั่วยุของผู้ประสงค์สร้างความแตกแยก เป็นบททดสอบความใจเย็นและรอบคอบของรัฐบาล และในช่วงเดือนสุดท้ายของปี บุคคลสำคัญระดับสูงจะเจ็บป่วยและเสียชีวิตในที่สุด การเมืองยังคงผันผวน รัฐบาลจะเผชิญกับวิกฤตอย่างหนัก

    เศรษฐกิจ

    จะมีคนว่างงานเป็นจำนวนมาก มีการเดินขบวนต่างๆนานา และอาจถูกปราบปรามจนต้องสูญเสียชีวิตไม่ใช่น้อย ซ้ำยังเป็นปีแห่งความหายนะทางเศรษฐกิจโดยแท้ ถึงขั้นล้มละลาย ซ้ำจะยังต้องผจญกับความตกยากกันต่อไป เหล่ามิจฉาชีพจะออกอาละวาดในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำจนถึงที่สุด

    ภัยธรรมชาติ

    ทั้งนี้ยังต้องพบกับภัยพิบัติทางธรรมชาติเกิดขึ้นอย่างรุนแรงทั้งภัยแล้ง ภัยน้ำท่วม ความผันผวนต่างๆ รวมถึงจะเกิดสงครามล้างผลาญโลกครั้งใหญ่ ทำลายล้างกันอย่างย่อยยับยิ่งกว่าครั้งไหนๆ

    อย่างไรในช่วงเดือนสิงหาคม ปัญหาทางภาคใต้ของไทย จะทำให้ทั่วทั้งโลกตกตะลึง เพราะจะเกิดจลาจลนองเลือด อุบัติเหตุใหญ่ๆ เกิดขึ้นตลอดเดือน มีการตายหมู่จากเครื่องบิน รวมถึงพายุดีเปรสชั่นผ่านตอนเหนือของประเทศอย่างรุนแรง จะนำพาน้ำป่าจะไหลลงมาถึงกรุงเทพฯ จนเกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายจังหวัด

    นอกจากนี้ในเดือนกันยายนจัดว่าเป็น”มหาวิปโยคอย่างแท้จริง” โดยในช่วงกลางเดือนจะเกิดพื้นดินถล่มและทรุดตัวไปทั่วประเทศ ไม่เว้นแม้แต่กรุงเทพฯ เราอาจจะต้องสูญเสียแผ่นดินทางภาคใต้ ฝั่งทะเลอันดามันตั้งแต่จังหวัดระนองลงมา

    อีกทั้งไข้หวัดนกกลับมาทำลายล้างผู้คนและสัตว์ หรือเป็นไข้หวัดนกติดต่อมาถึงคน จนผู้คนล้มตายเป็นมหาศาล ทางใต้ร้อนเป็นไฟ มีวินาศกรรม ผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก อย่างไรในช่วงพฤศจิกายน จะเกิดภัยธรรมชาติครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี น้ำจะท่วมอีกครั้ง จะเกิดแผ่นดินไหวไปทั่วประเทศ เกิดไต้ฝุ่นเข้าถล่มภาคใต้คนจะเสียชีวิตนับพัน

    ที่มาwww.flyingwheel.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 4Horsemen.jpg
      4Horsemen.jpg
      ขนาดไฟล์:
      124.8 KB
      เปิดดู:
      2,687
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2014
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ดร.กัญจีรา เตือนจะเกิดแผ่นดินไหวและตึกถล่ม !!!

    [​IMG]

    ดร.กัญจีรา กาญจนเกศ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ ประธานชมรมวิถีธรรม-วิถีไท ผู้มีชื่อเสียงจากการใช้พลังจิตและคลื่นพิเศษสร้างกระแสทำนายพิบัติภัย กล่าวเตือนว่า ประเทศไทยจะได้พบภัยพิบัติธรรมชาติอย่างรุนแรง จะเกิดน้ำท่วม แผ่นดินแยก แผ่นดินทรุดในหลายพื้นที่ทั่วไทย โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ จะมีตึกสูงถล่มด้วย ส่วนภาคใต้จะเกิดคลื่นพายุหนัก จึงอยากเตือนให้หน่วยงานราชการเตรียมรับกับภัยธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้น

    "จากการนั่งสมาธิสวดมนต์ภาวนาปฏิบัติธรรม ได้พบภาพนิมิตล่าสุดว่า ประเทศไทยจะเกิดแผ่นดินแยกและทรุดในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ เห็นภาพแฟลตดินแดงถล่มทรุดลงมากองกับพื้นดินเลย ทุกวันนี้ตอนนั่งสมาธิรู้สึกถึงความสั่นสะเทือนระดับลึก จนเชื่อว่ากรุงเทพฯ จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงแน่นอน และมีอาฟเตอร์ช็อกด้วย คนที่อยู่ในตึกสูงเกิน 30 ชั้นให้ระวังตัวไว้เลย" ดร.กัญจีรา กล่าว

    ดร.กัญจีรา อธิบายเพิ่มเติมว่า นอกจากนั่งสมาธิเพื่อเห็นภาพด้วยญาณวิถีแล้ว ยังศึกษาแผนที่โลกและความรู้ด้านภูมิศาสตร์-วิทยาศาสตร์เพิ่มเติมด้วย อยากเตือนว่าน้ำอาจท่วมปทุมธานีและนครนายกด้วย ภาคใต้จังหวัดที่ต้องระวังพายุหนักคือ ตรัง พัทลุง และนครศรีธรรมราช ผู้อยู่ภาคเหนือตอนล่างคือ อุทัยธานี พิษณุโลก อุตรดิตถ์ ก็ต้องเตรียมพร้อมรับภัยธรรมชาติ

    "อาจารย์ออกมาพูดวันนี้ ก็กลัวว่าคนจะหาว่าเชื่องมงาย แต่ถ้าไม่พูดคนก็จะไม่ได้ระวังตัว โดยเฉพาะหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบเรื่องบรรเทาสาธารณภัย อาจารย์เคยเป็นที่ปรึกษากระทรวงคมนาคมมาก่อน จึงรู้ว่าการป้องกันสามารถทำได้ และเตือนไปที่ผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ให้รู้ข้อมูลนี้แล้ว อยากให้มีการเตรียมกระสอบทราย ระบายร่องน้ำและเรือช่วยเหลือไว้ เพราะที่ผ่านมาก็เคยเตือนว่าจะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2547 และในวันที่ 26 ธันวาคม ก็เกิดคลื่นสึนามิจริงๆ" ประธานชมรมวิถีธรรมฯ กล่าว

    “สัญญาณอันตรายจะเกิดขึ้นด้วยคลื่นความถี่ภาพภัยพิบัติล่าสุดที่เห็นคือ ภูเขาไฟในอินโดนีเซียปะทุและ ระเบิด เกิดคลื่นยักษ์ในอ่าวไทย ไม่ใช่สึนามิ แต่จะเป็นคลื่นที่ระลอกแล้วระลอกเล่า ถาโถมเข้ามาพร้อมกับพายุที่มีความรุนแรงกว่าปกติ คนที่อยู่แถวริมทะเลจะได้รับผลกระทบ อาทิ เพชรบุรี สมุทร ปราการ”

    ดร.กัญจีรา อธิบายด้วยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ว่า จากภาพที่เห็นตั้งสมมุติฐานว่า บริเวณอ่าวไทย เลียบชายฝั่งเป็นดินใหม่ที่มีโคลน เมื่อมีการขยับตัวของแผ่นดิน เกาะสุมาตรา ก็จะมี ลักษณะเหมือนโดมิโน เมื่อตรงนี้ขยับตรงโน้นก็ขยับต่อทีละนิดไปเรื่อย ๆ ในอ่าวไทยมีหลุมใหญ่จากการขุดเจาะก๊าซธรรมชาติ สูบน้ำมันมานาน 20-30 ปี ของเหลวถูกสูบขึ้นมา ความสมดุลของโลกก็สูญเสียไป ฉะนั้นแผ่นดินต้องเลื่อนลงไปทดแทน พื้นทรายทรุดตัวลงช้า ๆ สิ่งที่เข้าไปแทนที่คือ ทราย ฟองอากาศ พื้นดินจะขยับไปเรื่อย ๆ ซึ่งต้องมีผลกระทบ

    ที่มา www.kapook.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2014
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    “พ.ศ.2557” จะเป็นปีหฤโหดมากที่สุดสำหรับประเทศไทย !!!

    [​IMG]

    ประเทศไทยนับจากปี พ.ศ.2555-2559 อาจจะเลยไปถึงปี พ.ศ.2560 จะเป็นปีที่ประเทศไทยมีแต่ภัยอันตรายต่างๆ รุมเร้าเข้ามาเล่นงาน ทั้ง “ภัยทางการเมือง” พอเรื่องการเมืองเริ่มจะสงบ หรือเริ่มจะเข้าที่เข้าทาง ก็ต้องมาเจอกับ “ภัยธรรมชาติ” ที่นับวันจะรุนแรงขึ้นทุกปี โดยเฉพาะปี “พ.ศ.2557” จะเป็นปีหฤโหดมากที่สุดสำหรับประเทศไทย รวมไปถึงคนไทยอีกจำนวนมาก ที่ต้องสังเวยชีวิตและทรัพย์สินอย่างใหญ่หลวง จาก “ภัยธรรมชาติ” ที่กระหน่ำเข้าใส่อย่างชนิดไม่ทันตั้งตัว

    นอกจากจะเกิดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีผู้คนอีกจำนวนมากจะไร้ที่อยู่อาศัย พ่อ-แม่-ลูกจะพลัดพรากจากกัน เด็กกำพร้าจะมีมากมายเพราะสูญเสียพ่อแม่ไปกับสายน้ำ ตึกรามบ้านช่องบางแห่งจะทะลายครืนลงมาอย่างน่าตกใจ หรือจะเรียกว่า “ตึกถล่ม” ก็ไม่ผิด ถนนและสะพานหลายแห่งจะเสียหายจนใช้การไม่ได้ ประเทศต่างๆจะระดมความช่วยเหลือมายังประเทศไทย ข่าวใหญ่ข่าวดังไปทั่วโลก กรุงเทพฯและปริมณฑล จะกลายเป็นทะเลสาป ไปในชั่วพริบตา

    ต่างจังหวัดบางจังหวัดจะถูกคลื่นน้ำขนาดใหญ่ถล่มยับเยินแทบจะเรียกว่า ราบเป็นหน้ากลอง ในปี พ.ศ.2557 ธรณีพิโรธสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ไม่อยากพูดว่าเพราะ “เขื่อนบางแห่ง” จะแตกเดี๋ยวจะถูกฟ้องร้อง หาว่าทำให้เสียบรรยากาศการท่องเที่ยว หรือข้อหาทำให้ประชาชนแตกตื่นตกใจ แต่อยากบอกซ้ำอีกครั้งให้ทุกคนจำไว้ว่า ผมเคยพูดว่า “ลูกชายคนเล็ก จะซื้อบ้านในกรุงเทพฯ แต่ผมห้ามไม่ให้ซื้อ” ถึงปี พ.ศ.2557 ทุกคนจะเข้าใจและจะเห็นเหตุการณ์รุนแรงต่างๆตามที่ผมเขียนไว้ในวันนี้

    อย่าเพิ่งตื่นตระหนกตกใจจนเกินเหตุ เพราะบางเรื่อง หมอดูก็ทำนายผิดมาแล้วเหมือนกัน หมอดูไม่ใช่เทวดา แต่ “หมอนิด” เป็นห่วงทุกคนจึงขอให้ทุกคนอย่าประมาท อยากให้ทุกคนหมั่นสวดมนต์ ภาวนา เอาไว้อย่างสม่ำเสมอ คนมีศีลธรรมจะรอดพ้น คนที่ปฎิบัติภาวนาจะปลอดภัย ไม่ต้องลงทุนซื้อบุญด้วยเงินแม้แต่บาทเดียว เพียงแต่ลงทุนด้วย กาย วาจา ใจ เท่านั้น ก็จะได้อนิสงส์แห่งบุญที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ได้มากกว่าการสร้างโบส์ถ สร้างเจดีย์เสียอีก

    ใกล้ๆปลายปี พ.ศ.2557 ประเทศไทยอันตรายในเรื่อง “ภัยธรรมชาติ” ที่รุนแรงที่สุด หลังจากนั้นติดต่อไปถึงปี พ.ศ.2558 ประเทศไทยยังไม่พ้นภาวะแห่งกรรม เพราะจะมีบุคคล “สำคัญ” ของประเทศสูญเสีย ถึงตอนนั้นจะเกิดการช่วงชิงอำนาจกันระหว่าง “คนมีสี”จะเกิดขึ้นตามมา ปี พ.ศ.2557 จะเป็นปีแห่งการทำลายล้าง พ่อค้า-นักธุรกิจและผู้ที่ลงทุนทำธุรกิจต่างๆควรจะต้องระวังให้มาก ถ้าไม่หาทางป้องกันให้ดี ท่านจะเสียหายอย่างใหญ่หลวง รวมไปถึงบริษัทหลายแห่ง ยกเว้นบางบริษัทที่ถือครองสินค้าอุปโภค-บริโภคอยู่ในกำมือเท่านั้นแต่ก็ได้รับผลกระทบด้วยไม่มากก็น้อยเหมือนกัน

    ในปีนั้นธนาคาร ทุกธนาคาร จะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง สถาบันการเงินหลายแห่งจะสูญเสียอย่างมหาศาล เพราะประชาชนเจอภัยทางธรรมชาติอย่างรุนแรง จึงไม่สามารถที่จะหาเงินมาส่งคืนธนาคารได้ อ่วมแน่ๆสถาบันการเงินทั้งหลาย หมู่บ้านจัดสรรต่างๆจะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ประชาชนจะขยาดกับกรุงเทพฯและปริมณฑลไปนานทีเดียว ราคาที่ดินในเขตที่เจอภัยพิบัติราคาจะตกต่ำลงมากทีเดียว โรงงานบางแห่งจะถูกกระแสน้ำเข้าถล่มจนเสียหาย ถ้าเป็นโรงงานของชาวต่างชาติ หรือแม้แต่ของนักธุรกิจชาวไทยที่โดนน้ำถล่ม จะย้ายฐานการผลิตไปจากประเทศไทยบ้าง ไปต่างจังหวัดที่ปลอดภัยสูงกว่าในกรุงเทพฯและปริมณฑล จำไว้ “กรุงเทพฯและปริมณฑล อันตราย” มีสิทธิ์จมบาดาลภายในปี พ.ศ.2557

    แต่คิดว่าคงจะยังไม่จมตลอดไป อาจจะจมบาดาลชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น แต่จะรุนแรงมากกว่าปี พ.ศ.2554 ที่ผ่านมาเป็นร้อยเท่า พันเท่า จึงขอเตือนด้วยความเป็นห่วงคนไทยทุกคน ผมมีสิทธิ์ถูกด่า มัดจำล่วงหน้าฟรีๆ เพราะดันมาเขียนเรื่องที่ยังอยู่ห่างไกลนานเป็นปีๆ และไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าจะเป็นจริงหรือไม่? ผมไม่ใช่นักวิชาการ เป็นเพียงหมอดูธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น แต่อยากให้ทุกคนที่อ่านบทความในวันนี้ ก๊อปปี้ หรือปริ๊นบทความนี้ แล้วนำไปอัดพลาสติกเก็บเอาไว้ดูเล่น เพราะ “หมอนิด” คงจะใกล้บ้ามากขึ้นทุกที จึงมานั่งทำนายเรื่องที่ ยังไม่มี หมอดู ในประเทศไทย คนไหนกล่าวถึงเลย

    มันจะเป็นไปได้หรือ? มันจะเกิดขึ้นจริงหรือ? ยังไม่มีใครตอบได้ นอกจากกาลเวลาเท่านั้น จะเป็นเครื่องพิสูจน์ ทางแก้นั้นยังพอมีอยู่บ้างถ้าทุกคนช่วยกันสวดมนต์ภาวนา ขอให้ประเทศไทยรอดพ้นจาก “ภัยธรรมชาติ” หากจะเกิดก็ขอให้อย่ารุนแรงมากนัก ทุกคนต้องร่วมมือและร่วมใจกันภาวนา สามารถช่วยให้บรรเทาลงได้ถ้ารีบทำกันตั้งแต่ตอนนี้ ใครจะด่า หมอนิด ตอนนี้สามารถด่าได้ฟรี เพราะเหตุมันยังไม่เกิด และไม่รู้ว่ามันจะเกิดหรือไม่? ขอให้ทุกคนใช้ “วิจารณญาณ” ในการอ่านบทความในวันนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ สติ ทุกคนต้องมี สติ อย่าเพิ่งตื่นตกใจเกินเหตุ เดี๋ยวจะเป็นกระต่ายตื่นตูมไปกันใหญ่

    อย่าคิดว่า นี่เป็น “หมอนิด” พูดหรือเขียนอะไร แล้วต้องเชื่อไปหมดทุกเรื่อง ถ้าทุกคนไม่ประมาทถึงจะมีเรื่องร้ายๆเกิดขึ้นมาก็ตาม มันก็สามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาไปได้เช่นกัน จงเชื่อในความดีที่ท่านได้ทำมาแล้ว และจงทำแต่ความดีตลอดไป จำไว้ว่า “สวรรค์ทางรก...นรกทางเตียน”...เพราะฉะนั้นศีล 5 ขอให้ทุกคนรักษาเอาไว้ให้ดี เพราะจะเป็นเกราะคุ้มครองป้องกันยามมีภัย ภาวนาเข้าไว้ภัยทั้งหลายจะไม่มี

    ด้วยความเคารพ

    หมอนิด (กิจจา ทวีกุลกิจ)
    5 พ.ค.2555

    ที่มา www.mornid.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 630.jpg
      630.jpg
      ขนาดไฟล์:
      157.1 KB
      เปิดดู:
      2,711
  17. iamprateep

    iamprateep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    448
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,685
    ใจผมบอกว่าทำความดีเอาใว้ และก็ปล่อยวาง เดี๋ยวก็รอด ... ส่วนตัวก็เตรียมกันไปครับ ...
    ... ^_^ ...
     
  18. suwit117

    suwit117 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2013
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +176
    คำเตือนภัยพิบัติจากพุทธทำนาย

    7. สัญญาณเตือนภยันตราย จะเกิดชัดเจนครั้งแรกในปีมะเส็ง (2556) ตลิ่งริมฝั่งน้ำจะพัง ทะเลและมหาสมุทรจะบ้าคลั่ง

    บางส่วนจาก
    คำเตือนภัยพิบัติจากพุทธทำนาย

    ปีมะเส็งยังไม่สิ้นสุด ปี นักษัตร ชวด ฉลู ขาล เถาะ มะโรง มะเส็ง มะเมีย มะแม วอก ระกา จอ กุน เริ่มนับจากเดือนเมษายน เป็นเดือนที่ 1 ของปี เดือนสุดท้ายของปีจึงเป็นเดือนมีนาคมของปีถัดไป

    ระวังกันไว้บ้างเพื่อความไม่ประมาท

     
  19. suwit117

    suwit117 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2013
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +176
    คำเตือนภัยพิบัติจากพุทธทำนาย
    7. สัญญาณเตือนภยันตราย จะเกิดชัดเจนครั้งแรกในปีมะเส็ง (2556) ตลิ่งริมฝั่งน้ำจะพัง ทะเลและมหาสมุทรจะบ้าคลั่ง

    นักษัตร ชวด ฉลู ขาล เถาะ มะโรง มะเส็ง มะเมีย มะแม วอก ระกา จอ กุน เริ่มนับจากเดือนเมษายน เป็นเดือนที่ 1 ของปี เดือนสุดท้ายของปีจึงเป็นเดือนมีนาคมของปีถัดไป

    บางส่วนจากเวป
    คำเตือนภัยพิบัติจากพุทธทำนาย

    เตรียมพร้อมความดีและอื่นๆ ไว้บ้างเพื่อความไม่ประมาท
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เถ้าถ่านภูเขาไฟในอินโดฯ อาจปลิวไปถึงภาคตะวันตกเฉียงใต้ของมาเลย์

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 5 ก.พ.- สื่อท้องถิ่นในมาเลเซียรายงานวันนี้ คาดว่าเถ้าถ่านจากภูเขาไฟสินาบุงบนเกาะสุมาตราของอินโดนีเซียจะลอยมาถึงภาคตะวันตกเฉียงใต้ของมาเลเซียในเช้าวันพุธนี้

    ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติมาเลเซียรายงานว่า พื้นที่ที่จะมีเถ้าถ่านลอยมาปกคลุม รวมถึงพื้นที่ชายฝั่ง ได้แก่ เนกรีเซมบิลัน มะละกา มัวร์ บาตูปาฮัท ปอนเตียน และกูลัยจายาในรัฐยะโฮร์ ในขณะนี้ เถ้าถ่านยังมีไม่มากนัก แต่อาจทำให้เกิดหมอกควันบางๆ อย่างไรก็ตาม มีการส่งคำเตือนเรื่องเถ้าถ่านภูเขาไฟไปยังอุตสาหกรรมการบินแล้ว

    ก่อนหน้านี้ กรมอุตุนิยมวิทยามาเลเซียระบุว่า เถ้าถ่านจากภูเขาไฟสินาบุงอาจลอยไปถึงรัฐทางตอนใต้ เนื่องจากคาดว่ากระแสลมตะวันตกเฉียงเหนือยังคงพัดปกคลุมจนถึงวันพฤหัสบดีนี้ และอาจส่งผลต่อการบินและทำให้ทัศนวิสัยลดลง แต่เจ้าหน้าที่การบินพลเรือนมาเลเซียกล่าวว่า การบินทั่วประเทศยังไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ด้านสำนักงานสิ่งแวดล้อมมาเลเซียระบุว่า จะเฝ้าตรวจสอบคุณภาพอากาศอย่างใกล้ชิด แต่ยังไม่พบปัญหาแต่อย่างใด

    สำนักข่าวไทย TNA News | 5 ก.พ. 2557 11:50 |

    จีนพบผู้เสียชีวิตจากเอช 7 เอ็น 9 อีก 3 ราย

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 4 ก.พ.-สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช 7 เอ็น 9 รายใหม่อีก 3 ราย ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีระบุว่ายอดผู้เสียชีวิตในจีนปีนี้รวมเป็น 25 รายแล้ว

    สำนักข่าวซินหัวอ้างเจ้าหน้าที่สาธารณสุขว่า พบผู้เสียชีวิต 2 คน ที่มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศ เมื่อวันจันทร์ เป็นชายอายุ 76 ปี และ 52 ปี และพบผู้เสียชีวิตอีกรายที่มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของประเทศ เมื่อวันเสาร์ นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย เป็นเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่มณฑลกวางตุ้ง อาการทรงตัว และสตรีวัย 59 ปี ที่มณฑลเจียงซู อาการหนัก

    สำนักข่าวเอเอฟพีอ้างตัวเลขของทางการท้องถิ่นว่า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้จีนยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อเอช 7 เอ็น 9 แล้ว 115 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 25 คน เปรียบเทียบกับตัวเลขของทางการเมื่อปีก่อนที่พบผู้ติดเชื้อ 144 คน และเสียชีวิต 46 คน องค์การอนามัยโลกระบุเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ไม่น่าแปลกใจ เพราะเป็นปัจจัยด้านฤดูกาล ไม่ใช่เชื้อไวรัสกลายพันธุ์.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 4 ก.พ. 2557 17:35 |

    เปรูยังหาสาเหตุพบซากโลมา 400 ตัว บนหาดไม่ได้

    [​IMG]

    ลิมา 5 ก.พ.- เจ้าหน้าที่เปรูแจ้งว่า ยังหาสาเหตุที่พบซากโลมา 400 ตัวถูกซัดมาเกยหาดทางตอนเหนือของประเทศเมื่อเดือนก่อนไม่ได้

    เจ้าหน้าที่เผยว่า ซากโลมาเกยหาดแคว้นปิวราไปจนถึงแคว้นลัมบาเยเกที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวอย่างซากส่งตรวจที่กรุงลิมาแล้วเพื่อหาสาเหตุการตาย ด้านสัตวแพทย์ทางทะเลของกลุ่มออร์กาเตือนว่า การพบซากโลมาจำนวนมากเช่นนี้ ทำให้นึกถึงปี 2555 ที่มีซากโลมา 836 ตัวเกยหาดทางตอนเหนือเช่นกัน และหากต้นเหตุเกิดจากสาหร่ายพิษตามที่สื่อท้องถิ่นบางแห่งคาดเดา ก็น่าจะส่งผลต่อมนุษย์ด้วยเช่นกันเพราะบริโภคสัตว์น้ำจากพื้นที่ดังกล่าว เขาสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากผลกระทบด้านเสียงของการขุดสำรวจน้ำมันในย่านนั้น ทางกลุ่มได้นำตัวอย่างซากไปตรวจสอบในต่างประเทศแล้วเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 5 ก.พ. 2557 10:06 |

    เตือนเกือบทั้งสหรัฐจะเผชิญอากาศหนาวรอบใหม่

    [​IMG]

    ชิคาโก 5 ก.พ.- สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐเตือนชาวอเมริกันเตรียมตัวรับมือกับสภาพอากาศหนาวรอบใหม่ เพราะพายุฤดูหนาวลูกใหม่กำลังเคลื่อนตัวผ่านเขตมิดเวสต์ไปยังเขตตะวันออกเฉียงเหนือ ตามด้วยอากาศเย็นขั้วโลกที่จะพัดผ่านทางตอนกลางของประเทศ มีเพียงเขตตะวันตกเฉียงใต้เท่านั้นที่จะรอดพ้นจากสภาพอากาศนี้

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐเตือนว่า รัฐในเขตที่ราบตอนกลางอย่างแคนซัส มิสซูรี และเนแบรสกาจะเผชิญพายุฤดูหนาวลูกใหม่ก่อนเป็นแห่งแรกในวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นพายุจะเคลื่อนไปยังฝั่งตะวันออกในวันพุธ ความกดอากาศต่ำที่จะทำให้อากาศอุ่นขึ้นจะทำให้หิมะกลายเป็นฝนเย็นจัดในเขตเทือกเขาแอปปาเลเชียนและทางใต้ของเขตนิวอิงแลนด์ มีโอกาสที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันขึ้นได้ โรงเรียนทั่วเขตนี้ได้ให้นักเรียนกลับบ้านก่อนเวลาหรือยกเลิกการเรียนการสอนแล้ว ขณะที่หน่วยงานราชการและธุรกิจพากันปิดทำการ ทางการเตือนผู้ขับขี่ยวดยานให้เลี่ยงการสัญจรเพราะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากถนนลื่น

    อากาศหนาวเย็นผิดปกติในฤดูหนาวนี้ทำให้ก๊าซโพรเพนที่ใช้ในการทำความร้อนเหลือน้อยลงมาก ผู้ว่าการ 7 รัฐในเขตมิดเวสต์ได้ส่งหนังสือถึงประธานาธิบดีขอให้ช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนก๊าซโพรเพนแล้ว

    สำนักข่าวไทย TNA News | 5 ก.พ. 2557 08:41 |

    ที่มา Digital Media and Online Services of News and Entertainment by MCOT Plc. | MCOT.net
     

แชร์หน้านี้

Loading...