ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403
    ตั้งสมมุติฐานดีมากๆๆๆๆครับ(f) (f) (f)

    น่าคิด???(i) (i) (i)

    แล้ว..พระพุทธเจ้า..หล่ะ???
    (smile) (smile) (smile)

    จินตนาการ สำคัญกว่า ความรู้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ธันวาคม 2007
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE class=tborder id=post891668 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Chayutt<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_891668", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: เมื่อวานนี้ 03:45 PM
    วันที่สมัคร: Aug 2005
    สถานที่: สมุทรสาคร
    อายุ: 35 ปี
    ข้อความ: 1,445 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 8,962 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 13,442 ครั้ง ใน 1,307 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 1758 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_891668 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->วันนี้ผมฝันเกี่ยวกับภัยพิบัติอีกแล้วครับ
    ในฝันเห็นเป็นตัวเลข วัน - เดือน - ปี ที่จะเกิด
    อยู่บนหน้าจอมอนิเตอร์ ตัวโตๆเลย
    แต่วันที่ๆปรากฎ เป็นวันที่เก่าๆ ที่เคยมีผู้ทำนายเอาไว้ครับ
    เช่นวันที่ 26 / 12 / 2007 ที่ผ่านมานั้น

    สักพักตัวเลขก็ค่อยๆเปลี่ยนไป และเหมือนมีเสียงบรรยาย
    บอกไว้ด้วยว่า (คล้ายๆว่า) มีผู้ไปเปลี่ยนหรือไปเลื่อนมันอีกครั้งแล้ว

    แล้วตัวเลขสุดท้ายที่ปรากฎขึ้นบนจอก็คือ " -1 " ครับ
    พร้อมกับมีเสียงพูดว่า "วันนี้"

    ผมฝันวันที่ 30/12/07 "วันนี้" ที่หมายถึง
    ผมกลัวว่าจะเป็นวันที่ 31/12/07 จังเลย
    เพราะคนนิยมไป Count Down ปีใหม่กันในที่ต่างๆกัน

    ผู้ปฏิบัติธรรมก็ไปที่วัด หรือสถานปฏิบัติธรรม
    ส่วนนักเที่ยวราตรี ก็ไปในสถานที่ของพวกเขา
    นี่อาจจะเป็นโอกาสที่จะจำแนกแยกแยะกลุ่มคน
    ได้สะดวกๆอีกวาระหนึ่งก็ได้นะเนี่ย...
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 30px">โลกที่รออยู่? ในปีหนูทอง [31 ธ.ค. 50 - 00:21]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="85%" border=0><TBODY><TR><TD>
    วินาที นาที ชั่วโมง วัน เดือน ปี ล้วนถูกสมมติขึ้น แต่ “กาลเวลา” เป็นของแท้แน่นอนที่ยึดโยงทุกสรรพสิ่งในจักรวาล เวลาผ่านไปอีก 1 ปี พ้น “ปีกุน” ล่วงเข้าสู่ “ปีชวด” วัฏจักรแห่งการเปลี่ยนแปลงของโลกก็ยังหมุนไปไม่หยุดยั้ง มีทั้งมิติดีร้ายปนเปกัน และมนุษยชาติก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับมัน... ​
    *******
    [​IMG]

    กว่า 6 ปี
    แล้วที่วิถีชีวิตของชาวโลกตกอยู่ใต้ วังวนดำมืดของภัยการก่อการร้ายตั้งแต่เกิดเหตุอภิมหาวินาศกรรมสหรัฐฯ 11 ก.ย. 2544 ในปีชวดก็เช่นกัน การก่อการร้ายก็จะยังมีอยู่ และยังมองไม่เห็นจุดสิ้นสุด แม้ “พี่เบิ้ม” สหรัฐฯ จะเป็นหัวหอกกวาดล้างอยู่อย่างไม่รามือ
    โอซามา บิน ลาดิน และไอมาน อัล ซาวาห์รี ผู้นำหมายเลข 1 และ 2 ของเครือข่ายผู้ก่อการร้ายสากล “อัล เคดา” ก็ยังลอยนวลและโผล่หลอกหลอนชาวโลกอย่างต่อเนื่อง “อัล เคดา” ยังแปรสภาพเป็น “ลัทธิ” มีสาวกและแนวร่วมแตกหน่อไปทั่ว แม้จะเคลื่อนไหวลำบาก แต่ก็ยังมีศักยภาพโจมตีครั้งใหญ่ๆได้ เหตุ “คาร์บอมบ์” พลีชีพ มหาวินาศในแอลจีเรียเมื่อ 11 ธ.ค. และการลอบสังหารอดีตนายกฯเบนาซีร์ ภุตโต แห่งปากีสถาน เมื่อ 27 ธ.ค. คือตัวอย่างที่ต้องทำใจ ​
    ส่วน “สงครามอิรัก” แม้สหรัฐฯ จะเสริมทหารเข้าไปกวาดล้างฝ่ายต่อต้าน รวมทั้งกลุ่มอัล เคดา จนทำให้ความรุนแรงลดลงในระดับหนึ่ง ก่อนจะส่งมอบภารกิจรักษาความมั่นคงให้รัฐบาลอิรักและเริ่มถอนทหารบางส่วนออกมาในปี 2551 แต่ตราบใดที่ชาวสุหนี่ ชีอะห์ และเคิร์ด ยังแย่งชิงอำนาจกันเองดังที่เป็นอยู่ ไฟสงครามคงดับลงได้ยาก เช่นเดียวกับสงครามในอัฟกานิสถาน ซึ่งกลุ่ม “ตาลีบัน” และ “อัล เคดา” ฟื้นคืนชีพฟาดฟันกับกองกำลังนาโตและสหรัฐฯอย่างดุเดือด มิหนำซ้ำยังแทรกซึมเข้าไปตั้งมั่นในดินแดนปากีสถาน พันธมิตรตะวันตกต้องตามล้างตามเช็ดกันอีกนาน...
    *******
    [​IMG]

    แต่
    ในปีชวด กรณีพิพาทใหญ่ๆในหลายจุดของโลกคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ใครที่หวั่นกลัวว่าจะเกิด “สงครามอิหร่าน” ลุกลามเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 ดังที่ผู้นำสหรัฐฯเคยข่มขู่ ได้ถอนหายใจโล่งอกเฮือกใหญ่ หลังสำนักงานประเมินข่าวกรองกลางสหรัฐฯแถลงว่า อิหร่านยุติโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ตั้งแต่ปี 2546 หรือ 4 ปีก่อนแล้ว ท่าทีดังกล่าวของสหรัฐฯ เป็นการ “ปลดชนวนศึก” กลายๆ ทำให้ความเสี่ยงที่สหรัฐฯจะโจมตีอิหร่านลดวูบ แม้การฟาดฟันกันด้วยวาจาจะยังคงดุเดือด
    ส่วน “เกาหลีเหนือ” ที่เคยซ่าล้นพิกัด ก็ยอมทำข้อตกลงยุบเลิกโครงการอาวุธนิวเคลียร์แล้ว เพื่อแลกกับความช่วยเหลือด้านพลังงาน การทูต และอื่นๆ จากคู่เจรจา 6 ฝ่าย แม้ขั้นตอนการยุบเลิกอาจยังไม่สะเด็ดน้ำ แต่นับว่ามหันตภัยนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลีเริ่มถูกปลดชนวนแล้วเช่นกัน
    *******​
    พัฒนาการหนึ่งที่ทั้งโลกเฝ้ามองในปลายปีชวดก็คือ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อทั้งโลก เพราะเมื่อ “มหาอำนาจหมายเลข 1” ผลัดผู้นำ นโยบายต่างๆ อาจเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวงโดยเฉพาะถ้าตัวแทนพรรคเดโมแครตอย่างนางฮิลลารี คลินตัน หรือนายบารัก โอบามา ซึ่งมีจุดยืนแตกต่างกับรัฐบาลพรรครีพับลิกันของประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู. บุช ได้ขึ้นครองอำนาจ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน และสิ่งที่ชาวโลกอยากเห็นที่สุดคือ รัฐบาลใหม่ของสหรัฐฯยุติสงคราม และกระโจนเข้ามารับบทบาทผู้นำในการต่อสู้กับวิกฤติโลกร้อนอย่างเข้มข้น แม้จะเป็นไปได้ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้!
    [​IMG]
    *******​
    ส่วนใครที่ฝันจะเห็นความขัดแย้งระหว่าง อิสราเอล-ปาเลสไตน์ “คู่กัดอมตะนิรันดร์กาล” ยุติลง คงต้องฝันลมๆ แล้งๆ ต่อไป เพราะแม้ในการประชุมที่บุชจัดขึ้นแบบ “ทิ้งทวน” ทั้งสองฝ่ายจะตกลงรื้อฟื้นการเจรจาหาข้อสรุปเรื่องสถานภาพขั้นสุดท้าย ของปาเลสไตน์ให้ได้ภายใน 2 ปี แต่ด้วยจุดยืนที่ห่างกันมากมาย ผล สำเร็จคงเกิดขึ้นได้ยากยิ่งเช่นเคย เพราะรัฐบาลอิสราเอลของนายกฯ เอฮุด โอล-เมิร์ต อ่อนแอลงทุกวัน ส่วนปาเลสไตน์ก็แบ่งแยกเป็น 2 ขั้วชัดเจน จนทำสงครามกันเอง ในจุดล่อแหลมอื่นๆ สงครามกลางเมืองใน ศรีลังกา ยิ่งปะทุหนักกว่าปีที่แล้ว ถึงขั้นกบฏทมิฬประกาศว่า โอกาสที่จะยุติศึกด้วยการเจรจาโดยสันติเป็นไปไม่ได้เสียแล้ว ในปากีสถาน การเมืองถลำลึกเข้าสู่ห้วงวิกฤติ หลังอดีตนายกฯ เบนาซีร์ ภุตโต ถูกลอบสังหารด้วยฝีมือกลุ่มอัล เคดา และตาลีบัน ส่งผลให้การจลาจลปะทุขึ้นทั่วประเทศ บัลลังก์ของประธานาธิบดี เปอร์เวซ มูชาราฟ ซึ่งพยายามกุมอำนาจต่อไปทุกวิถีทางตกอยู่ในสภาพง่อนแง่น การเลือกตั้งใน 8 ม.ค. อาจต้องเลื่อนไปไม่มีกำหนด และส่งผลกระทบรุนแรงเป็นลูกโซ่ทั่วภูมิภาค เป็นอุปสรรคใหญ่หลวงต่อสงครามกวาดล้างผู้ก่อการร้ายของสหรัฐฯ
    *******
    [​IMG]
    ในปีชวด...การแย่งชิง “พลังงาน” ระหว่างชาติมหา อำนาจจะยิ่งดุเดือด โดย เฉพาะค่ายตะวันตก นำโดยสหรัฐฯกับจีนและอินเดีย ซึ่งเศรษฐกิจกำลังพุ่งปานติดจรวด ส่วนบทบาทของ “รัสเซีย” ซึ่งมี น้ำมันและก๊าซธรรมชาติมหาศาลเป็นอาวุธจะยิ่งโดดเด่น แม้ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน จะหมดวาระ แต่เขาจะยังกุมอำนาจสูงสุดอยู่เบื้องหลังในฐานะนายกรัฐมนตรี
    ปีชวดยังจะเป็นปีแห่งการเสื่อมถอยของรัฐบาลสังคม นิยมฝ่ายซ้ายในละตินอเมริกาที่ตั้งป้อมเป็นศัตรูกับทุนนิยมสหรัฐฯ หลังประธานาธิบดี ฮูโก ชาเวซ แห่งเวเนซุเอลา ผู้ชูนโยบาย “ประชานิยม” แพ้การลงประชามติที่จะให้ตนกุมอำนาจตลอดชีพ ขณะที่ โบลิเวีย คู่หู ก็ระส่ำเมื่อ 4 แคว้นร่ำรวยประกาศแยกเอกราช
    ส่วนหลายดินแดนใน “กาฬทวีป” ผู้ทุกข์ยากก็ต้องทุกข์ทนต่อไป สงครามกลางเมืองในภูมิภาคดาร์ฟัวร์ใน ซูดาน ซึ่งก่อให้เกิดวิกฤตการณ์ด้านมนุษยธรรมที่เลวร้ายที่สุดในโลกยังลุกโชน แม้ยูเอ็นจะพยายามเข้าแทรกแซง ขณะที่ในโซมาเลีย สงครามกลางเมืองก็ทำให้ประชาชนทุกข์ยากแสนสาหัส
    *******​
    ในทวีปเอเชีย...แม้อาเซียนของเราจะรับ “ร่างกฎบัตรอาเซียน” เป็นครั้งแรก แต่ความฝันที่จะให้เป็นอย่างสหภาพยุโรปยังห่างไกล นอกจากนี้ “พม่า” จะยังเป็นปัญหาและตัวถ่วง โดยเฉพาะหลังรัฐบาลทหารกวาดล้างผู้ประท้วงนำโดยพระสงฆ์อย่างโหดเหี้ยม ส่วน มาเลเซีย ความยุ่งยากเริ่มตั้งเค้า เมื่อการประท้วงเรียกร้องความเสมอภาคด้านเชื้อชาติปะทุขึ้นอีก จนน่ากลัวว่าจะเกิดการนองเลือดเหมือนในอดีต ขณะที่ เกาหลีใต้ ได้ประธานาธิบดีใหม่ที่มาจากนักธุรกิจชื่อ ลี เมียง บัค อาจมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ
    [​IMG]
    *******​
    ปีชวด...กระแสตื่นตัวเรื่องสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงจะยิ่งทวีความเข้มข้นขึ้นทั่วโลก เพราะมนุษยชาติสำนึกแล้วว่า “ภาวะโลกร้อน” ส่งผลกระทบต่อสรรพชีวิตอย่างน่าสะพรึงกลัว ทำให้น้ำแข็งขั้วโลกละลาย เกิดภัยธรรมชาติถี่ยิบและรุนแรงผิดปกติในทุกทวีป ระดับน้ำทะเลสูงขึ้นเรื่อยๆ จนหลายภูมิภาครวมทั้งกรุงเทพฯของเราอาจจมอยู่ใต้น้ำ น้ำเค็มยังไหลบ่าเข้าไปปนเปื้อนในแหล่งน้ำจืด จนอาจเกิดสงครามแย่งชิงน้ำและ อาหารกันในอนาคต และผู้คนอาจต้องอพยพกันมหาศาล
    แม้ที่ประชุมยูเอ็นเรื่องโลกร้อนที่เกาะบาหลี อินโดนีเซีย ในช่วง 3-15 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้แทนจากเกือบ 190 ประเทศทั่วโลก รวมทั้ง “พี่ใหญ่” สหรัฐอเมริกาซึ่งไม่ยอมลงนามพิธีสารเกียวโต เพื่อต่อสู้โลกร้อน จะสามารถบรรลุข้อตกลง “บาหลี โรดแม็ป” ขีดเส้นตายใน 2 ปี ให้นานาชาติเร่งเจรจาหาสนธิสัญญาฉบับใหม่แทนพิธีสารเกียวโตที่จะหมดอายุลงในปี 2555 แต่ความคืบหน้านี้มีปัญหาอันท้าทายรออยู่ เพราะในการเจรจาอันเข้มข้นใน 2 ปีข้างหน้า ชาติมหา อำนาจที่ปล่อย “ก๊าซเรือนกระจก” มากที่ สุดอย่างสหรัฐฯ รัสเซีย จีน อินเดีย อาจยึดถือผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของตนเป็นใหญ่ ไม่ยอมเสียเปรียบกัน ยุทธศาสตร์แก้ปัญหาโลกร้อนในระดับสากลอาจติดหล่ม ขณะที่เวลาที่จะแก้วิกฤติเหลือน้อยลงทุกขณะ
    *******​
    [​IMG]มหันตภัยอีกอย่างหนึ่งที่จะประมาทไม่ได้เป็นอันขาดในปีชวดก็คือ “โรคภัยไข้เจ็บ” ต่างๆ อาทิ โรค “ไข้หวัดนก” ยังระบาดในทั่วทุกทวีปเป็นพักๆ จึงต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะมันติดต่อและคร่าชีวิตทั้งคนและสัตว์ได้อย่างง่ายดาย ซ้ำยังอาจกลายพันธุ์ติดต่อจากคนสู่คน จนระบาดครั้งใหญ่ทั่วโลก อาจมีผู้ป่วยและล้มตายหลายสิบล้านคนถ้าเรา “การ์ดตก”
    โรคเอดส์ แม้องค์การอนามัยโลกจะปรับลดยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกลง ก็ยังเป็นโรคมรณะอมตะนิรันดร์กาลที่ยังไม่มีหนทางรักษา แถมอัตราการติดเชื้อในหมู่ วัยรุ่นเพิ่มสูงขึ้น ในปีที่ผ่านมา ไวรัสมฤตยู “อีโบลา” ยังหวนกลับมาระบาดครั้งใหญ่ในยูกันดาในกาฬทวีป มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายสิบคน ติดเชื้อและต้องสงสัยว่าติดเชื้ออีกหลายร้อยคน ขณะที่มีโรคอื่นๆที่ต้องระวังอีกเพียบ ทั้งโรควัวบ้า มือเท้าปาก ไข้เลือดออก ไปจนถึงโรค “ซาร์ส” ที่เคยระบาดจากจีนไปทั่วโลกเมื่อปี 2546 มีผู้เสียชีวิตกว่า 800 ศพ ติดเชื้อกว่า 8,000 คน
    หลักธรรมของพระพุทธองค์ซึ่งสอนให้มีสติ รู้เท่าทัน และ ไม่ประมาท คืออาวุธเด็ดที่จะช่วยให้มนุษย์ประคับประคองชีวิตอยู่รอดปลอดภัย!!!
    ทีมข่าวต่างประเทศ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทิพจักขุญาณ(ตาทิพย์)

    [​IMG]

    วันนี้จะพูดถึงด้านทิพจักขุญาณก่อน ถ้าเราได้ ทิพจักขุญาณ แล้วเราก็ได้ จุตูปปาตญาณ เจโตปริยญาณ ปุพเพนิวาสานุสสติญาณ อตีตังสญาณ อนาคตังสญาณ ปัจจุปปันนังสญาณ ยถากัมมุตาญาณ หมายความว่า เห็นผีเห็นเทวดาได้ รู้ว่าสัตว์ที่ตายแล้วไปเกิดที่ไหน คนและสัตว์ที่เกิดมาแล้วนี่มาจากไหน รู้วาระน้ำจิตของตน รู้วาระน้ำจิตของบุคคลอื่น สามารถระลึกชาติได้ รู้เหตุการณ์ในอดีตของคนและสัตว์ รู้เหตุการณ์ในอนาคตของคนและสัตว์และวัตถุ รู้ว่าปัจจุบันนี้ใครทำอะไรอยู่ ใครดีใครชั่ว รู้กฎของกรรมว่าคนที่ดีที่ชั่วนี่มีความสุขความทุกข์เพราะกรรมอะไรเป็นปัจจัย

    นี่ถ้าเราได้ทิพจักขุญาณอย่างเดียวเหมือนได้ญาณ ๘ อย่างด้วย เพราะว่ามันเป็นญาณอันเดียวกัน สุดแล้วแต่เราจะใช้

    ญาณ ๘


    --- เป็น "ความรู้ ๘ อย่าง" ที่เรารับทราบด้วยการฝึกจิต ในขณะที่จิตมีความเป็นทิพย์ คือทรงอยู่ในความรอบรู้ ในความสะอาดจากนิวรณ์ ๕ ในขณะนั้นๆ ตามกำลังจิต ประกอบด้วย

    ๑.ทิพจักขุญาณ แปลว่า ตาทิพย์ คือ มองเห็นอีกโลกหนึ่งได้ เป็นโลกทิพย์ ที่เห็นด้วยจิต ตาเนื้อหมดสิทธิ์ เพราะไม่มีความสามารถตามธรรมชาติ
    ๒.จุตูปปาตญาณ แปลว่า ญาณล่วงรู้สืบประวัติการเกิดของสิ่งมีชีวิต ว่าก่อนมาเกิดคนนี้เป็นใคร มาจากไหน เป็นต้น
    ๓.เจโตปริยญาณ แปลว่า ญาณล่วงรู้ทราบวาระจิตใจคนอื่น ดูใจได้นั่นเอง
    ๔.ปุพเพนิวาสานุสสติญาณ แปลว่า ญาณระรึกชาติ ก็คือ ระลึกชาติย้อนไปดูได้
    ๕.อตีตังสญาณ แปลว่า ญาณทราบอดีต ในความหมายว่าย้อนอดีตไปนานแสนนานก็ทราบได้
    ๖.อนาคตังสญาณ แปลว่า ญาณทราบอนาคต ในความหมายว่าเล็งดูอนาคตแล้วทราบอนาคตได้
    ๗.ปัจจุปปันนังสญาณ แปลว่า ญาณทราบปัจจุบัน เช่น ตอนนี้คนนี้ทำอะไรอยู่ เป็นต้น
    ๘.ยถากัมมุตาญาณ แปลว่า ญาณทราบเหตุผลตามกรรม เช่น เพราะเหตุใดจึงเกิดมารวย สวย เก่ง อันนี้เพราะบุญส่งผล..เพราะเหตุใด จึงเกิดมา อาภัพ ลำบาก เจ็บป่วยบ่อย อันนี้เพราะอกุศลกรรมเก่าส่งผล..แล้วกรรมอะไรก็ค่อยดูอีกที

    จาก อภิญญา เล่ม1 ตอนที่ 2
    http://www.palungjit.org/smati/apinya6/apinya2.htm
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประชาชนเลือกแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทั่วประเทศฉลองปีใหม่

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    31 ธ.ค. - เทศกาลปีใหม่นี้ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทั่วประเทศ ยังคงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่จะเลือกมาฉลองปีใหม่กัน ขณะที่ประชาชนในหลายจังหวัดได้ทำบุญส่งท้ายปีเก่า เพื่อความเป็นสิริมงคลรับวันปีใหม่

    ชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ไหว้พระทำบุญที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร วัดเก่าแก่สำคัญของเชียงใหม่ เช่นเดียวกับที่วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ มีประชาชนขึ้นไปทำบุญกันตั้งแต่เช้าเช่นเดียวกับที่จังหวัดพิษณุโลก ประชาชนร่วมทำบุญตักบาตร รับศีลรับพรจากพระเพื่อความเป็นสิริมงคลรับวันปีใหม่

    สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังต่าง ๆ ก็ยังคงรับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะยอดดอยทางภาคเหนือและอีสาน เช่นที่ อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวนับหมื่นคน จนแทบจะไม่มีที่ยืน ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเพราะนอกจากจะได้สัมผัสลมหนาวแล้วยังดื่มด่ำกับธรรมชาติที่สวยงามด้วยด้วย

    ที่ภูเรือ จังหวัดเลย ก็เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ปีนี้ทางจังหวัดมอบความสุขเป็นสองเท่า ด้วยการจัดงานไม้ดอกเมืองหนาวหลากหลายสีสัน พร้อมจัดประกวดธิดาแม่คะนิ้ง ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกในคืนส่งท้ายปีเก่าด้วย ภาคกลางแม้อากาศจะไม่นาวเท่าภาคเหนือและอีสาน แต่บรรยากาศท่องเที่ยวก็คึกคักไม่แพ้กัน โดยเฉพาะที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี ส่วนใหญ่เป็นการมาเที่ยวกันแบบครอบครัว คาดว่าปีนี้จะมีเงินสะพัดไม่ต่กกว่า 100 ล้านบาท

    ลงไปทางภาคใต้ที่หาดริ้น เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีการเตรียมจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างคึกคัก โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวจนแน่นชายหาด ขณะที่ทางจังหวัดสั่งเข้มงวดมาตรการความปลอดภัยของเรือ ในการรับส่งนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าในช่วงค่ำ จะมีนักท่องเที่ยวจากเกาะสมุยเดินทางมาหาดริ้นอีกจำนวนมาก.-สำนักข่าวไทย

    2007-12-31 13:07:21

    เตือน 5 จังหวัดภาคใต้ระวังฝนตกหนัก

    [​IMG]

    สำนักข่าวไทย 30 ธ.ค.-ช่วงปีใหม่นี้หากต้องการขึ้นไปสัมผัสลมหนาวทางภาคเหนือและอีสานคงไม่ผิดหวัง ส่วนภาคใต้ยังต้องระวังเรื่องฝนตกหนัก

    ในช่วง 2-3 วันนี้ อิทธิพลความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนระลอกใหม่ กำลังแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือและภาคอีสานมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา กับมีลมแรง และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ผู้ขับขี่ยานพาหนะควรเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาด้วย บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-9 องศา

    ส่วนทางภาคใต้ ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ลงไป จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณ จ.นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส โดยเฉพาะในช่วง 1-2 วันนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงระวังภัยที่อาจเกิดขึ้นจากสภาวะฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ.-สำนักข่าวไทย

    2007-12-30 08:44:39

    เวียดนามยันไม่มีสารกัมมันตรังสีรั่วไหลจากเหตุที่แท่นขุดเจาะน้ำมัน

    [​IMG]

    ฮานอย 31 ธ.ค.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ธันวาคม 2007
  6. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 align=center border=0 valign="top"><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD class=text3 align=right width=319> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=text5 width=626 bgColor=#414141 height=97> เกิดคลื่นลมแรงซัดอินโดฯ นร.ดับ 2 ราย</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 border=0><TBODY><TR><TD width=14 bgColor=#414141>[​IMG]</TD><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=599 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=599><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=5 width=599 border=0><TBODY><TR><TD class=text4>17:12 น.

    <DD>เกิดคลื่นลมแรงที่เกาะฟลอเรซ ด้านตะวันออกของอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เกิดคลื่นขนาดใหญ่ ขณะที่มีประชาชนกำลังเล่นน้ำอยู่บริเวณชายหาด ทำให้ประชาชนตื่นตระหนก ร้องขอความช่วยเหลือ แต่ตนและเพื่อนตำรวจอีก 1 คน ถูกคลื่นซัดลงทะเลด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ตนและเพื่อนปลอดภัย แต่มีนักเรียนเสียชีวิต 2 คน นอกจากนี้ ยังมีเรือบรรทุกสินค้าขนาดเล็ก สูญหายไปแล้ว 1 ลำ โดยเรือลำดังกล่าวแล่นจากสุลาเวสีใต้ ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนลูกเรือที่อยู่บนเรือ ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นอินโดนีเซีย ออกประกาศเตือนภัยคลื่นขนาดสูง 6 เมตร และลมแรงที่จะเกิดขึ้นตามเกาะต่างๆ ด้านตะวันออก แล้ว</DD></TD></TR><TR><TD align=middle>
    [​IMG][​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. GoonS

    GoonS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +2,682
    แต่ในปีชวด กรณีพิพาทใหญ่ๆในหลายจุดของโลกคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ใครที่หวั่นกลัวว่าจะเกิด “สงครามอิหร่าน” ลุกลามเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 ดังที่ผู้นำสหรัฐฯเคยข่มขู่ ได้ถอนหายใจโล่งอกเฮือกใหญ่ หลังสำนักงานประเมินข่าวกรองกลางสหรัฐฯแถลงว่า อิหร่านยุติโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ตั้งแต่ปี 2546 หรือ 4 ปีก่อนแล้ว ท่าทีดังกล่าวของสหรัฐฯ เป็นการ “ปลดชนวนศึก” กลายๆ ทำให้ความเสี่ยงที่สหรัฐฯจะโจมตีอิหร่านลดวูบ แม้การฟาดฟันกันด้วยวาจาจะยังคงดุเดือด

    หยั่งงี้จะเกิดสงครามอีกอ่ะเปล่าอ่ะ..
     
  8. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    ยังไงก็ต้องเกิดแน่ๆครับเพราะผู้นำสองประเทศนี้เป็นคู่ปรับเก่า จองล้างจองผลาญมาตั้งแต่ยุคแอตแลนติสกับมู(รีมูเลีย) ยิ่งเกิดมาในศาสนาที่ไม่ใช่ศาสนาพุทธแล้วโอกาสอโหสิกรรมให้กันมีน้อยมาก สภาวะโลกตอนนี้ก็ไปทางด้านลบไปทุกๆเรื่อง คราวนี้พวกเราก็เตรียมตัวกันดีกว่าครับเกิดสงครามเมื่อไรก็แพ็คกระเป๋าเตรียมทันทีคับ อีกอย่างศาสนาพุทธตอนนี้ก็เสื่อมลงไปมากทั้งจิตใจคนด้วย ผ้าเหลืองซึ่งเป็นธงไชยแห่งพระอรหันต์ดูเหมือนจะถูกเหยียบย่ำให้ต่ำลง ผมว่าถ้าสภาพเป็นแบบนี้มองไม่เห็นเลยว่าพุทธศาสนาจะยืนหยัดไปได้อีกสองพันกว่าปีได้อย่างไรนอกจาก จะต้องมีการปฏิวัติให้สิ่งดีๆเกิดขึ้นกับโลกกับพระศาสนาจึงจะคงอยู่ไปได้อีกสองพันกว่าปี
     
  9. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 10 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 8 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>เทวตา, GoonS </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ทำไมตอนนี้เหลืออยู่สองคนนหว่า สงสัยท่านอื่นไปเค้าดาวกันหมด ^ ^
     
  10. boko0121

    boko0121 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,612
    ค่าพลัง:
    +7,736
    ยังเลยครับ แล้วพี่จะไปที่ไหนครับ
     
  11. kanalove

    kanalove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +386
    เอ้า... ตื่นเต้นกันใหญ่ อีก 3 เดือนเอง พยายามเข้าหน้อ
     
  12. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    ไม่เคยได้ยินท่านเล่าเหมือนกันครับ เห็นท่านเคยเล่าว่าตอนยังไม่ได้บวช (ท่านใช้คำว่าตอนยังไม่ได้บวชคือยังเป็นคฤหัสถ์อยู่ ท่านบอกว่าถ้าเล่าว่าท่านไป ตอนขณะบวชจะ เป็นการอวดอุตริ) ท่านชอบทำสมาธิไปท่องเทวโลกบ่อยๆ ท่านเคยทำจิตขึ้นไปทะลุชั้นต่างๆ จนถึงพรหมณ์ ตอนแรกก็เห็นรูป พอขึ้นสูงไปเรื่อยๆได้ยินแต่เสียง คนคุยกันแต่ไม่มีรูป และขึ้นสูงไปอีก ปรากฏว่ามันไปต่อไม่ได้ คือทะลุอรูปพรหมณ์ ชั้นสูงสุดไม่ได้ และไม่มีใครที่จะทะลุ ภพภูมิทั้ง ๓๑ได้ ต้องเวียนว่ายในกรอบนี้ จนกว่าเราจะหลุดพ้น ส่วนมากไม่ค่อยได้ยินท่านพูดถึงภพภูมิ อื่นสวรรค์นรก เท่าไหร่นัก นานๆท่านจะเล่าทีนึง
    ท่านบอกด้วยว่าถ้ารู้ว่าจะตายให้นึกถึงความดีที่เราทำอะไรดีๆนึกๆๆเข้ามาให้หมด ตายไปจะได้ไปสุคติ (ถ้าเจริญสติได้ยิ่งดี)
     
  13. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    ไม่ได้ไปไหนหรอกครับ เค้าดาวในเวบนี้แหละครับบ(kiss)
     
  14. GoonS

    GoonS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +2,682
    ใช้ๆถ้ามันเลื่อนอีกถึงจะรอดได้..คงมีคนอดตายกันเเยะเลยเเหล่ะ555+
    เตรียมของไว้ไม่เกิด..หลายเที่ยวจนขี้เกียจเตรียมเเล้วค่อยเกิด
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อินโดนีเซียใช้ทั้งช็อปเปอร์-เรือยางเร่งช่วยเหลือเหยื่อน้ำท่วม

    [​IMG]

    จาการ์ตา 31 ธ.ค. - เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซียระดมกำลังออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในชวาทั้งตอนกลางและตะวันออกที่มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยมากกว่า 60,000 คนโดยเร่งด่วน โดยเฉพาะผู้ที่ยังติดอยู่ในพื้นที่ห่างไกล

    นายทาบรานี รองผู้อำนวยการสำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติระบุว่า ทางการจัดส่งเรือยางจำนวนกว่า 40 ลำจัดส่งความช่วยเหลือเบื้องต้นให้แก่ผู้ประสบภัย ทั้งอาหาร เวชภัณฑ์ เสื้อผ้าและน้ำดื่ม ส่วนในพื้นที่ที่ห่างไกลจะใช้เฮลิคอปเตอร์จัดส่งความช่วยเหลือ เนื่องจากหลายพื้นที่การคมนาคมถูกตัดขาด

    ทางด้านประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยุดโดโยโน ผู้นำอินโดนีเซียที่ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยกล่าวเรียกร้องชาวอินโดนีเซียให้ความร่วมมือกับทางการในการดูแลพื้นที่ป่าไม้ อันเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหาอุทกภัยที่รุนแรงขึ้นทุกขณะ

    ทั้งนี้ เกาะชวาของอินโดนีเซียทั้งในภาคตะวันออกและภาคกลางเผชิญปัญหาอุทกภัยและโคลนถล่มหลังจากฝนตกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วประมาณ 100 คน ส่วนใหญ่จากเหตุโคลนถล่ม.- สำนักข่าวไทย

    2007-12-31 18:04:55

    สหรัฐเผยเกาหลีเหนือไม่ทำตามข้อตกลง 6 ฝ่ายตามกำหนด

    [​IMG]

    วอชิงตัน 31 ธ.ค.- สหรัฐเรียกร้องให้เกาหลีเหนือปฎิบัติตามพันธกรณีเรื่องนิวเคลียร์อย่างครบถ้วนภายในสิ้นปีนี้ตามที่ตกลงไว้ในข้อตกลง 6 ฝ่าย

    เกาหลีเหนือมีกำหนดต้องเปิดเผยรายละเอียดโครงการนิวเคลียร์ทั้งหมดภายในเวลา 23.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทยภายใต้ข้อตกลง 6 ฝ่ายยุติโครงการนิวเคลียร์แลกกับความช่วยเหลือ แต่นายทอม เคซีย์ โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐแถลงว่า เกาหลีเหนือยังไม่ปฏิบัติตามพันธกรณีเรื่องเปิดเผยรายละเอียดโครงการนิวเคลียร์อย่างครบถ้วนและถูกต้อง ซ้ำยังชะลอกระบวนการปิดโครงการนิวเคลียร์ด้วย ดังนั้นจึงขอให้เกาหลีเหนือเร่งทำตามที่ได้ตกลงไว้

    เจ้าหน้าที่สหรัฐและเกาหลีใต้ต่างเรียกร้องให้เกาหลีเหนือเปิดเผยว่าผลิตพลูโตเนียมได้ปริมาณเท่าใด และตอบข้อสงสัยของสหรัฐที่ว่าเกาหลีเหนือมีโครงการลับเพื่อเพิ่มสมรรถนะแร่ยูเรเนียม.-สำนักข่าวไทย

    2007-12-31 11:30:31

    เกาหลีเหนือโทษสหรัฐทำลายความหวังสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี

    [​IMG]

    โซล 31 ธ.ค. - เกาหลีเหนือกล่าวโทษสหรัฐว่าทำลายความหวังสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี เพราะวางแผนโจมตีเกาหลีเหนือ ขณะที่ ญี่ปุ่นแสดงความเสียใจที่เกาหลีเหนือไม่ทำตามเส้นตายข้อตกลง 6 ฝ่ายเรื่องเปิดเผยรายละเอียดโครงการนิวเคลียร์ทั้งหมดภายในวันนี้

    บทบรรณาธิการในหนังสือพิมพ์ของพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือระบุว่า ความจริงได้พิสูจน์ให้ประจักษ์อีกครั้งว่า สหรัฐไม่เปลี่ยนแปลงเจตนาที่จะใช้กำลังรุกรานเกาหลีเหนือ และยึดครองคาบสมุทรเกาหลีทั้งหมด ขณะที่ปากก็พร่ำพูดแต่เรื่องสันติภาพและการเจรจา

    ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นแสดงความเสียใจและเรียกร้องให้เกาหลีเหนือ เปิดเผยรายละเอียดโครงการนิวเคลียร์ทั้งหมดอย่างถูกต้อง และครบถ้วนตามข้อตกลง 6 ฝ่ายโดยเร็วที่สุด รวมทั้งปิดโรงงานนิวเคลียร์ที่ยองเบียงให้เรียบร้อยสมบูรณ์โดยเร็ว ก่อนหน้านี้ โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐเพิ่งระบุในวันเดียวกันนี้ว่า เกาหลีเหนือยังไม่ปฏิบัติตามพันธกรณีเรื่องเปิดเผยรายละเอียดกิจกรรมนิวเคลียร์ทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้ตามข้อตกลง 6 ฝ่าย

    อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ชี้ว่า หากเกาหลีเหนือไม่ทำตามเส้นตายดังกล่าวก็ยังไม่ทำให้ข้อตกลง 6 ฝ่ายเสียหายในขณะนี้ เพราะเกาหลีเหนือเคยไม่ทำตามเส้นตายยุติการเดินเครื่องโรงงานนิวเคลียร์ที่ยองเบียงเมื่อต้นปี โดยอ้างเรื่องยังไม่ได้รับเงินโอนจากบัญชีธนาคารในมาเก๊า แต่เมื่อแก้ปัญหานี้ได้ เกาหลีเหนือก็ทำตามข้อตกลงทันที นักวิเคราะห์บางคนมองว่า เกาหลีเหนือจะดึงเรื่องนี้ไปอีกหลายเดือนเพราะการเปิดเผยรายละเอียดกิจกรรมนิวเคลียร์เป็นเรื่องทางเทคนิคที่ต้องใช้เวลาใคร่ครวญพอสมควร. - สำนักข่าวไทย

    2007-12-31 17:05:46

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • MNewsImages_11425.jpg
      MNewsImages_11425.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.6 KB
      เปิดดู:
      1,225
    • bush_head2.jpg
      bush_head2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      12.4 KB
      เปิดดู:
      983
    • bigkim.jpg
      bigkim.jpg
      ขนาดไฟล์:
      19.1 KB
      เปิดดู:
      1,108
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พยากรณ์ดวงเมืองประจำปีชวด พ.ศ. 2551
    โดย "โสรัจจะ นวลอยู่"

    เป็นที่น่าสังเกตว่าดวงชะตาของบ้านเมืองในปีนี้ล้วนเป็นปริศนา ขอให้ท่านผู้มีภูมิปัญญาเอาไปขบคิดกันเองเทอญ

    "ดาวพระเสาร์ยังสถิตอยู่ในราศีสิงห์ ตลอดปีนี้ และราหูย้ายจากราศีกุมภ์ เข้าสู่ราศีมังกร ทำมุมตั้งฉากกับลัคนาเมือง ในวันที่ 17 เมษายน 2551 และยังอยู่ต่อเนื่องไปอีกทั้งปี"

    ลัคนาประเทศถูกบาปเคราะห์จตุโกณกากบาททุกจุด จึงทำให้ชาติบ้านเมืองเข้าสู่ทางคับขันตลอดเวลา เช่น เกิดสงคราม, ประกาศกฎอัยการศึก , สงครามกลางเมือง

    ดาวอังคาร บ่งถึงบุคคลในเครื่องแบบผู้ถืออาวุธที่ไม่อยู่ในศีลธรรมจะต้องเข้ามามีบทบาท แทรกเป็นยาดำในคณะรัฐบาลอย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น

    ดาวมฤตยู กับ เสาร์ เล็งกันลอยอยู่เหนือขอบฟ้า ดาวคู่นี้หมายถึง การถูกปล่อยเกาะอย่างโดดเดี่ยว การถูกลอยแพ บ่งถึงว่าเมืองไทยจะตกอยู่ในภาวะคับขันรอบด้าน โดยประเทศที่ล้อมอยู่ลุกเป็นไฟและตกอยู่ในสภาพตึงเครียดตลอดเวลา ทำให้เกิดเป็นปีมหาวิปโยคที่เป็นการปฏิวัติเปลี่ยนโฉมหน้าประวัติศาสตร์โดยสิ้นเชิง

    เดือนเมษายน ราวปลายเดือน ผู้มีอำนาจในการบริหารบ้านเมืองควรจะต้องระมัดระวังอย่างรอบคอบ แทนที่จะเห็นแก่ผลประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลัก จะเกิดความวุ่นวายปั่นป่วนทางการเมือง เกิดการแตกแยก บุคคลในเครื่องแบบจะมีบทบาททันที เกิดการจลาจล รัฐประหารครั้งใหญ่ เกิดการนองเลือด ผุ้คนล้มตายเป็นเบือ

    ปรากฏการณ์บนฟากฟ้าเมืองไทยที่พึงสังเกตคือ ในเดือนเมษายน ดาวอังคารดาวแห่งสงครามจะย้ายเข้าราศีกรกฎ ทำมุมฉากกับลัคนาและเล็งราหูจรในเดือนเมษายน 2551 ดาวทั้ง 2 ดวงนี้ทำมุมฉากกับประเทศ จังหวะสัมพันธ์ของดาวเคราะห์ใหญ่ในด้านร้ายที่เผอิญมาพบกันดังกล่าวนี้มักจะไม่ค่อยปรากฏแก่เราบ่อยครั้งนัก จักทำให้บ้านเมืองเราและโลกประสบกับความปั่นป่วนยุ่งเหยิงครั้งยิ่งใหญ่เป็นประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติอีกครั้ง

    ใน "ดวงของโลก" การโคจรของดาวอังคาร "ดาวสีเลือด" มีส่วนต่อโลกในปีนี้อย่างมากนอกจากจะเกิดสงครามครั้งใหญ่แล้ว ยังอาจเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติเป็นภัยจาก "ภาวะโลกร้อน"

    ในทางวิทยาศาสตร์เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจะทำให้ผู้คนประมาณหลายล้านคนขาดแคลนน้ำ อุณหภูมิจะเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 2-3 องศาเซลเซียส มลพิษคาร์บอนอันเกิดจากการเผาไหม้ของน้ำมัน และถ่านหินเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ระดับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในบรรยากาศพุ่งถึงระดับสูงสุดในรอบหลายแสนปี โดยที่คาร์บอนไดออกไซด์ คือ "ก๊าซเรือนกระจก" ตัวสำคัญที่สุดซึ่งแผ่ซ่านอยู่ในบรรยากาศ และคอยดักกักความร้อนของแสงอาทิตย์เอาไว้ตรงผิวโลก แทนที่จะปล่อยให้รังสีของดวงอาทิตย์ได้สะท้อนกลับออกไปในอวกาศ ทำให้อุณหภูมิของผิวโลกเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี โดยปัจจัยซึ่งทำให้ "โลกร้อน" ขึ้น ที่ส่วนมากที่สุดเป็นจากฝีมือมนุษย์

    ปี 2551 นี้ ดาวเสาร์และราหูในทางโหราศาสตร์ ไม่สัมพันธ์กับดวงของโลกและของดวงเมืองไทยเรา น่าเป็นห่วงยิ่งนัก เพราะไม่เคยเกิดขึ้นในช่วงชีวิตที่พวกเราได้กำเนิดมา หรือก่อนหน้านั้นเป็นหมื่นเป็นแสนปียังไม่เคยเกิด เกาะเล็กเกาะน้อยในอินโดนีเซีย ญี่ปุ่น จีน และไทย บางส่วนอาจจมหายไป เนื่องจากภาวะโลกร้อน ทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนท่วมมิดเกาะ, อุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นจะทำให้ผู้คนของโลกหลายล้านคนหิวโหย เป็นสาเหตุให้เกิดการขาดแคลนน้ำถึงขั้นวิกฤตในจีน และในทวีปใหญ่ ๆ รวมไปถึงบางส่วนของยุโรปและสหรัฐฯ, ปริมาณน้ำฝนในพื้นที่เกษตรกรรม จะขาดหายไปเป็นจำนวนมาก ,เพราะมีบางประเทศจะขาดแคลนอาหารและน้ำจะท่วมชายฝั่งทำลายบ้านเรือนไปจำนวนมาก

    ทวีปแอฟริกา และประเทศยากจน จะเป็นที่ซึ่งได้รับผลกระทบมากที่สุด เพราะพวกเขามีความพร้อมจะรับมือกับภัยตามชายฝั่ง และความแห้งแล้งที่ทวีความรุนแรงขึ้นน้อยที่สุด, เนื่องจากอุณหภูมิน้ำทะลในปี 2551 พุ่งสูงขึ้นผิดปกติและรวดเร็วเกินกว่านักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกได้คาดการณ์ไว้ จะเพิ่มสูงขึ้นมากและเป็นกรดมากยิ่งขึ้น แนวปะการังสวยงามในท้องทะเลทั่วโลกบางแห่งอาจ "สูญพันธุ์" ลงได้, สำหรับยุโรปในปีนี้ ธารน้ำแข็งจะเริ่มหายไปจากเทือกเขาแอลป์ตอนกลางบางส่วน ส่วนประเทศที่เป็นเกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก จะถูกเล่นงานอย่างหนัก จากระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้นและพายุโซนร้อนที่จะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

    ส่วนสยามประเทศ ปีชวด 2551 นี้ จะเป็นปีแห่งความอาเพศ ในปลายปีชวด 2551 นี้ จะเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่น่าแปลกมหัศจรรย์จะเกิด "หิมะตก" ในเมืองไทยไปทั่วทางภาคเหนือและอีสานบางส่วน ประชาชนทั้งคนไทยและทั่วโลกตื่นตกใจแทบช๊อค เพราะไม่เคยเห็นปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อนเลย
    แต่จริง ๆ แล้ว ในทางโหราศาสตร์ไทยถือว่าเป็นอาเพศ เป็นลางร้ายที่จะเกิดมหัตภัยตามมาไม่หยุดหย่อน ทั้งทางธรรมชาติ บุคคล การเมือง การปกครอง วัฒนธรรมประเพณี ความเป็นอยู่แบบไทย ๆ เรา ก็จะเปลี่ยนแปลงไป

    ซ้ำร้ายเหมือนจงใจจะให้เกิด ในปลายปี 2551 นี้ เกิดแผ่นดินไหวใต้ทะเลครั้งใหญ่ในประเทศไทยที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในต่างประเทศแล้วถึงกระทบมาถึงเรา ครั้งนี้เกิดที่ประเทศไทย ทำให้เกิดรอยเลื่อนใต้ทะเลทางแถบทะเลอันดามัน เป็นทางยาวมากทำให้เกิดคลื่นยักษ์เข้าถล่มตามชายฝั่งทะเล และมีดินแดนบางส่วนถูกกระหน่ำและจมลงสู่ทะเล มีการสูญเสียชีวิตผู้คนจำนวนมาก

    แต่มหันตภัยครั้งนี้ทำให้เกิดแก๊สชนิดหนึ่ง เป็นชนิดใหม่ที่เกิดขึ้นไม่ใช่น้ำมันดิบหรือแก๊สธรรมชาติที่ทั่วโลกนำมาใช้ทำเป็นพลังงานเชื้อเพลิงอยู่ในปัจจุบัน แก๊สชนิดนี้ถูกพ่นขึ้นมาจากใจกลางโลกที่ร้อนระอุมาก มารวมตัวกันอยู่เหนือรอยแตกแยกของพื้นทะเลที่เกิดแผ่นดินไหว ผสมผสานกับสารเคมีบางชนิดกลายเป็นก้อนเหมือนภูเขาหินก้อนใหญ่โตที่อยู่ใต้ท้องทะเลไทย เป็นก้อนใหญ่มากที่สุดที่พบได้ในโลกนี้

    แก๊สชนิดนี้ในอนาคตสามารถนำขึ้นมาใช้แทนพลังงานเชื้อเพลิงที่มีอยู่อย่างน้ำมัน และประสิทธิภาพดีกว่าหลายร้อยเท่า ทำให้เป็นประโยชน์กับประเทศไทยเราในอนาคตอย่างมหาศาล อันนี้ถือเป็นส่วนดี !

    ส่วนตำราทางฮินดูทายไว้อีกนัยหนึ่งว่า ปี 2551 นี้ ประเทศไทยยังประสบปัญหาภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำอย่างที่ไม่เคยประสบมาในรอบหลายร้อยปี ทำให้ทางภาคตะวันออกของประเทศมีสภาพแห้งแล้งทำให้ผู้คนและสัตว์เลี้ยงขาดน้ำจนบางจังหวัด บางอำเภอ บางหมู่บ้าน กลายเป็นทะเลทราย จนต้องอพยพผู้คน

    ภัยพิบัติทางธรรมชาติยังไม่หยุดยั้งจะมีการสูญเสียแผ่นดินทางภาคใต้แถบฝั่งทะเลอันดามันตั้งแต่จังหวัดระนองลงมา อาจจะจมสู่ใต้ทะเลในเวลาอันรวดเร็วอย่างที่ไม่รู้เนื้อรู้ตัว ผู้คนจะล้มตายและสูญหายเป็นจำนวนมาก

    เกาะภูเก็ต กะบี่ พังงา ราวกลางปี 2551 จะถูกคลื่นสึนามิเหมือนกำแพงยักษ์ถล่มหนักกว่าครั้งแรก ทำให้ผู้คนทั้งไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งทรัพย์สินตึกรามบ้านช่องถูกกวาดลงทะเลไปจนหมดสิ้น จนกลายเป็นเกาะร้างและบางส่วนอันตรธานหายไปในที่สุด

    เชื้อโรคที่รุนแรงระบาดเหมือนไข้หวัดนกจะเข้ามาทำลายล้างชีวิตมนุษย์และสัตว์ หรือเป็นเชื้อไข้หวัดนกที่กลายพันธุ์ติดต่อมาถึงคน ทำให้สูญเสียชีวิตมนุษย์มากมายเป็นที่สยดสยองต่อวงการแพทย์และไม่สามารถจะควบคุมด้วยยาหรือวิธีการทางการแพทย์สมัยใหม่ได้ทันที เป็นที่อเนจอนาถยิ่งนัก

    ส่วนปัญหาทางภาคใต้ อิทธิพลของดาวเสาร์ให้เป็นปีแห่งการก่อการร้ายและการก่อวินาศกรรมทั้งปี มีการเคลื่อนไหวของผู้คนที่ไม่สามารถจะควบคุมได้ใน 3 จังหวัดภาคใต้ ทำให้ผู้มีอำนาจขาดความเชื่อถือที่จะเหนี่ยวรั้งให้ผู้คนเหล่านั้นยุติความคิดของเขาได้ แต่ตามดวงเมืองแล้วไม่บ่งบอกว่าเราจะเสียดินแดน 3 จังหวัดภาคใต้นั้นไป เนื่องจากดาวอังคารเดินแบบวิกล จะส่งผลให้ความร้อนแรงเกิดขึ้นไม่สิ้นสุด เพราะดวงผู้นำประเทศไม่สัมพันธ์กับดวงเมืองปี 2551 นี้ ทำให้เหตุการณ์ร้อนแรงบานปลายขยายวงกว้างมีการก่อการร้าย ฆ่ารายวันผู้บริสุทธิ์อย่างโหดเหี้ยม ศาสนาถูกชักนำเข้ามาเกี่ยวข้อง มีการแก้ปัญหาด้วยการจับแพะ หรือความโกรธแค้นทุกหมู่เหล่า

    สถานภาพความปลอดภัยของ 3 จังหวัดภาคใต้วิกฤตหนัก ทำให้คนปกติขนอพยพหนีไปยังที่ที่ปลอดภัยหรือดินแดนแห่งใหม่ ต่างชาติต้องมาเกี่ยวข้องโดยปริยายไม่ว่าจะรูปแบบของผู้ก่อการร้ายทั้งเก่าและใหม่ หรือองค์กรระหว่างประเทศจะใช้อาวุธที่มีอานุภาพรุนแรง ระเบิดพลีชีพ ตามโรงแรมและสถานที่ราชการ มีการเผาโรงเรียน หน่วยราชการหลายแหล่งทำให้ไฟลุกท่วมไปทั่วเมือง ประหนึ่งเป็นสงครามย่อย ๆ จนสหประชาชาติอื่นยื่นมือเข้ามาพิทักษ์ผู้บริสุทธิ์ ประเทศไทยเป็นที่กล่าวขวัญในทางที่น่าสะพรึงกลัวไปทั่วโลก สื่อต่างประเทศจะเข้ามา ชนิดที่ว่ารัฐบาลจะควบคุมไม่อยู่

    ชาวโลกและประเทศไทยยังเดือดร้อนเรื่องน้ำมันแพง อันเป็นผลจากกลุ่มชาติอาหรับผู้เป็นเจ้าของน้ำมัน อันเป็นทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งมีอยู่มากในกลุ่มชาติเหล่านี้ ได้รวมหัวกันขึ้นราคาน้ำมัน และเพิ่มราคาน้ำมันขึ้นทุกปีโดยไม่หยุดยั้ง ทำให้ชาติต่าง ๆ เดือดร้อน เศรษฐกิจตกต่ำทั่วไป ส่งผลให้ข้าวของแพง ผู้คนลำบากทั่วทุกหัวระแหง ตลอดทั้งปีน้ำมันเชื้อเพลิงขึ้นราคารวมทั้งแก๊สหุงต้ม ทำให้ประชาชนปั่นป่วนเดือดร้อนมาก

    ราวปลายปี น้ำแข็งที่ขั้วโลกละลายอย่างรวดเร็วสุดยับยั้ง ทำให้ระดับน้ำในทะเลและมหาสมุทรสูงขึ้นมาก เกิดสภาวะน้ำท่วมใหญ่ที่ถาวรขึ้นในบริเวณที่ลุ่มต่ำของโลก ประเทศไทยบางส่วนจะถูกน้ำท่วมใหญ่ ประกอบกับจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เป็นระยะ ๆ ทำให้หมู่เกาะบางเกาะต้องจมหายลงไปในทะเล เป็นการสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติและชีวิตมนุษย์ครั้งใหญ่ของประเทศ

    กรุงเทพฯ บางส่วนเริ่มถูกน้ำทะเลท่วมเข้ามาถึง อาจจะจมน้ำหายไปและจะเป็นเช่นนี้ต่อเนื่องไปอีกหลายปี และอาจจะจมหายไปจากแผนที่โลกหรือแผนที่ประเทศไทย อาจจะต้องเปลี่ยนแปลง ดังนั้นภาครัฐต้องตระหนักถึงเรื่องนี้ควรหาทางป้องกันไว้ก่อน

    โลกจะเข้าสู่ยุคเข็ญ สหรัฐอเมริกาและตะวันออกกลางเริ่มเปิดฉากสงครามล้างเผ่าพันธุ์เป็นสงครามปรมาณู มีการใช้ขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์ หรือสงครามไฮเทคนำมาใช้กัน ทำให้เกิดจุดวิกฤตการณ์ของโลกเขม็งเกลียวเป็นสงครามครั้งใหญ่ของโลก บ้านเมืองพินาศ ผู้คนล้มตายเป็นผักเป็นปลาจำนวนมหาศาล สงครามครั้งนี้จะยืดเยื้อไปอีกหลายปี

    อาณาบริเวณที่จะเกิดจุดฆาตคือ สหรัฐ อังกฤษ อิสราเอล กลุ่มประเทศปาเลสไตน์ ปากีสถาน อัฟกานิสถาน อินโดนีเซีย จีน และรัสเซีย ฐานทัพนอกประเทศของมหาอำนาจจะถูกทำลาย ส่วนประเทศไทยเราจะถูกดึงเข้าไปเกี่ยวข้องกับสงครามครั้งนี้ด้วย

    ส่วนด้านเศรษฐกิจถือว่าตกต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลกก็ว่าได้ ทั่วโลกเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า เศรษฐกิจของสหรัฐและยุโรปคลอนแคลน ซวนเซ โดยเฉพาะประเทศไทยเรา เป็นปีแห่งความล้มละลายทางเศรษฐกิจ ไม่อาจฟื้นขึ้นมาได้ ประชาชนอดอยาก ธุรกิจสับสน คนว่างงานหรือถูกปลดออกจากงานหลายแสนคนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบเกิดสงครามไปทั่วโลก ธนาคารทั้งเล็กและใหญ่เริ่มล้มและปิดตัวเองลง ตลาดหุ้นถูกกระทบกระเทือนอย่างหนักต้องปิดตัวเองลงอย่างถาวร มีคนฆ่าตัวตายเป็นจำนวนมาก ถือได้ว่าเป็นปีแห่ง "เศรษฐกิจเลือด" ก็เป็นได้

    ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
     
  17. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    คำทำนายหรือจะถึงคราวสิ้นชาติ(๒๕๕๑) โดยหลวงพ่อเจริญ วัดป่ามะม่วง(มรณภาพไปแล้ว)
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->คำทำนายหรือจะถึงคราวสิ้นชาติ

    เมื่อประมาณปี 2516 มีคณะรัฐมนตรี นายทหาร นายตำรวจยศนายพัน กลุ่มหนึ่ง มาเรียนถามหลวงพ่อเจริญ วัดป่ามะม่วง ให้ท่านช่วยทำนาย
    ว่าพวกกระผมจะทำการปฏิวัติ การนี้จะสำเร็จหรือไม่ แล้วผมจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่

    ความจริงท่านไม่อยากยุ่งเรื่องการเมือง แต่จะบอกให้รู้ว่า
    หลวงพ่อเจริญท่านตอบว่าสำเร็จ แต่จะอยู่ในตำแหน่งได้ไม่เกิน 2 เดือน
    หลังจากนั้น นักศึกษานักเรียน ประชาชนจะออกมาขับไล่จนคุณอยู่ไม่ได้ ไม่ดี
    อย่าไปทำเลย

    คุณเคยเห็นทะเลซุงไหม!

    อีก 15 ปีหลังจากนี้ (2531)ทะเลซุง
    จะเกิดน้ำท่วมใหญ่ที่ภาคใต้ น้ำจะท่วมถึงยอดตาล
    วัดวาอารามจะพังพินาศ คนจะล้มตายจำนวนมาก

    และต่อจากนั้นอีก 20 ปี(2551)
    แผ่นดินจะถูกแยก ต่างชาติจะเข้ามายึดแผ่นดินไทย
    คนไทยจะไม่มีที่อยู่ โดนขับไล่
    ทุกอย่างที่กล่าวมานี้เป็นกฎแห่งกรรม
    จงไปบันทึกเอาไว้ ถ้าไม่จริงอาตมายอมถูกปรับ

    ท่านกล่าวอีกว่า.....
    อาตมาจะมรณภาพวันที่ 14 ตุลาคม2521 เวลาเที่ยง12.45 น.
    ด้วยอุบัติเหตุรถคว้ำคอหักตาย และท่านก็มรณภาพวันนั้นจริงๆ

    อ่านจากหนังสือ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ของ สุทัสสา อ่อนค้อม
    ก็ภาวนาอย่าให้หลวงพ่อเจริญท่านทำนายถูกเลยครับ..... คนไทยแย่กันแน่ๆ
    *********************
    อ้างอิงข้อความจากลานธรรม โดยคุณ คนโคราช
    ********************

    เกี่ยวกับผู้เขียน
    คุณ สุทัสสา อ่อนค้อม คือ นามปากกาของ รองศาสตราจารย์ ด.ร สุจิตรา รณรื่น
    รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะมนุษย์ศาสตร์ สถาบันราชภัฏธนบุรี


    ซึ่งงานเขียนส่วนใหญ่จะหนักไปแนวธรรมะ แต่ก็ไม่ได้เป็นงานเขียนที่หนักเกินไปอย่างที่นิยมอ่ านกันก็จะเป็น นารีผล มักกะลีผล ซึ่งอย่าเพิ่งคิดว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับต้นไม้ในป่าห ิมพานต์ที่ออกลูกเป็นคนโดยตรงหรอกนะครับ เป็นพระประวัติ ของพระเทพสิงหบุราจารย์ ... หลวงพ่อจรัญ เจ้าคณะจังหวัด สิงห์บุรี
    ผ่านพระครูเจริญ เจ้าอาวาสวัดป่ามะม่วง ในเรื่อง นารีผล และ มักกะลีผล ตอนนี้คุณสุทัสสา ก็เขียนประวัติท่านมาถึง เรื่อง... วัฏจักรแห่งชีวิต ที่กำลังพิมพ์เป็นตอน ๆ ในนิตยาสาร กุลสตรี


    เป็นเรื่องราวที่น่าหาอ่านมาก ๆ นะครับหลวงพ่อจรัญเอง
    ท่านก็เป็นพระที่เก่งในด้านวิปัสสนากร รมฐานมาก

    มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ผมเองก็ไปนมัสการท่านอยู่บ่อย ๆ
    นอกจากนี้ ยังมีนวนิยายอีกหลายเรื่องที่น่าอ่าน
    อย่าง คนเหมือนกัน ดั่งฉัตรแก้วกั้นเกศ ไฟไหนเล่าร้อนเท่าไฟนรก
    หรือ สัตย์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม


    แถมยังมีคอลัมน์ตอบปัญหาธรรมะ และการนั่งวิปัสนากรรมฐาน ใน กุลสตรี อีก
    ก็คือ คอลัมน์ ใต้ร่มมณฑารพ


    คุณสุทัสสา อ่อนค้อม ได้รับรางวัลความเรียงชนะเลิศ
    จากองค์กรนักคิดใหม่ เรื่อง.... การสร้างสันติภาพโลกแบบยั่งยืน

    ที่มาข้อมูล จากคุณ อติรูป (คลิ๊ก ) (http://www.sakulthai.com/webboard/Qu...v.asp?GID=5434)
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผีเมืองกระซิบ

    คำทำนายที่เคยมีช้านานนัก
    เริ่มประจักษ์ให้เห็นเร้นไม่ได้
    หลวงพ่อฤาษีลิงดำเคยทำนาย
    เมื่อถึงปลายรัชกาลผ่านเข้ามา
    ประเทศชาติจะรุ่งเรืองและเฟื่องฟุ้ง
    น้ำมันผุดขึ้นมาจนเห็นค่า
    พวกกาขาวจะบินรี้หนีเข้ามา
    เป็นประชาจนเต็มพระนคร
    ชนทั่วโลกจะยกพระองค์ท่าน
    ชื่อกระฉ่อนร่อนทั่วทุกสิงขร
    ออกพระนามลือชื่อดั่งทินกร
    องค์อมรเอกบุรุษแห่งแผ่นดิน
    ชาวประชาจะปิติยิ้มสดใส
    แต่อกไหม้หนอนกินข้างในสิ้น
    จะมีพวกกาฝากคอยกัดกิน
    เพื่อให้ได้สิ่งถวิลสมจินตนา
    จะมีการต่อตีกันกลางเมือง
    ขุนนางเขื่องกังฉินกินทั่วหล้า
    คอรัปชั่นจะกัดกร่อนทั้งพารา
    ประดุจปลวกกินฝานั้นปะไร
    ข้าราชการตงฉินถูกประนาม
    สามคนหามสี่คนแห่มาลากไส้
    เกิดวิกฤติผิดเพี้ยนโดยทั่วไป
    โกลาหลหม่นไหม้ไร้ความดี
    ประชาชีจะสับสนเรื่องดีชั่ว
    ถ้วนทุกทั่วจะหมุดขุดรูหนี
    ไม่แน่ใจสิ่งที่ทำนำความดี
    เกรงเป็นผีตายตกไปตามกัน
    พุทธศาสน์จะถูกรุกและล้ำ
    มิตรเคยค้ำเป็นศัตรูมุ่งอาสัญ
    เกิดวิกฤติธรรมชาติอุบาทว์ครัน
    พายุลั่นน้ำถล่มดินทลาย

    แผ่นดินแยกแตกเป็นสองปกครองยาก
    เกิดวิบากทุกข์เข็ญระส่ำระสาย
    เกิดการปราบจลาจลชนล้มตาย
    เลือดเป็นสายน้ำตานองสองแผ่นดิน
    ข้าเป็นนายนายเป็นข้าน่าสมเพช
    ผู้มีบุญมีเดชจะสูญสิ้น
    ทั้งพฤฒาอาจารย์ลือระบิล
    จะร่วงรินดุจใบไม้ต้องสายลม
    ความระทมจะถมทับนับเทวศ
    ดั่งดวงเนตรมืดบอดสุดขื่นขม
    คนที่ดีจะก้มหน้าสุดระทม
    ส่วนคนชั่วหัวร่อร่าทำท่าดัง
    จะมีหนึ่งนารีขี่ม้าขาว
    ควงคฑามุ่งสู่ดาวสร้างความหวัง
    ผู้ปกครองจะเป็นหญิงพึงระวัง
    สายน้ำหลั่งกรากเชี่ยวหวาดเสียวใจ
    ศิวิไลซ์จะบังเกิดในสยาม
    หลังฝนคร้ามลั่นครืนจะยืนได้
    จะเข้าสู่ยุคมหาชนพาไป
    เปลี่ยนเมืองใหม่ศักราชแห่งประชา
    คนชั่วจะถูกปราบราบคาบสิ้น
    แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา
    ประเทศชาติผ่านวิกฤติด้วยศรัทธา
    ยามเมื่อฟ้าศรีทองผ่องอำไพ


    โดย ปลิวลม
    ที่มา http://board.dserver.org/s/siriraj83/00000185.html
    <!-- / message -->​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มกราคม 2008
  19. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    ภัยพิบัติ(จากดิน จากน้ำ จากลม จากไฟ) ก็คือ ภัยธรรมชาติ

    ภัยธรรมชาติเป็นสิ่งที่ไม่อาจคาดการณ์ได้ล่วงหน้า

    ถ้าคาดการณ์ล่วงหน้าว่าจะเกิดเมื่อไร ก็ไม่ใช่ภัยธรรมชาติ

    เมื่อไม่ใช่ภัยธรรมชาติ แล้วมันจะเกิดได้อย่างไร

    สรุปคือ ภัยธรรมชาติคือสิ่งที่มนุษย์ไม่อาจคาดการณ์ได้เพราะถ้าคาดการณ์ได้
    สิ่งนั้นก็ไม่ใช่ภัยธรรมชาติ และมันก็จะไม่เกิด ตามที่คนคาดการณ์ว่าวันนั้นวันนี้ แต่มันจะเกิดในวันที่ ไม่มีคนคาดการณ์ ซึ่งก็คือภัยของธรรมชาติอย่างแท้จริง

    มนุษย์ย่อมไม่รู้ถึงสิ่งที่ธรรมชาติคาดการณ์ แต่ธรรมชาติเป็นคนคาดการณ์มนุษย์นั่นเอง

    ดังนั้นบุคคลที่จะคาดการณ์ธรรมชาติได้บุคคลนั้นภูมิจิตต้องเหนือธรรมชาติ หรือเหนือโลกแล้ว
    ธรรมชาติของโลก ธรรมชาติของวัฏฏะ เช่นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มกราคม 2008
  20. boko0121

    boko0121 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,612
    ค่าพลัง:
    +7,736
    ผมชอบกลอนนี้มากเลยครับ สามารถบอกอะไรได้หลายอย่างเลยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...