เพื่อการกุศล เปิดจองรุ่นของขวัญปีใหม่ ลพ.หนุน สุวิชโย วัดพุทธโมกข์อธิฐานจิตสร้างโดยวัดป่าศรีสำราญน.ท้าย

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย rs83, 18 มิถุนายน 2014.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    Wannachai001
    สมาชิก

    มีอยู่ช่วงนึงหลวงพ่อจะแจกพระคำข้าวกับพระหางหมากให้ด้วยมือท่านเองกับคนที่เข้าไปทำบุญ ทำสังฆทานกับท่าน พระส่วนนี้ผมจะเก็บแยกไว้ต่างหากเพราะนอกจากได้รับกับมือท่านเองแล้วยังเปรียบเหมือนตัวเราได้รับจากพระหัตถ์ของพระพุทธองค์ท่านเองอีกด้วย ผมถือเป็นสิ่งที่เป็นมงคลอย่างที่สุด เพราะเวลาหลวงพ่อลงรับแขกหรือเวลาที่วัดมีงานต่างๆ จะมีพระพุทธเจ้าที่คอยคุมร่างกายหลวงพ่ออยู่ 5 พระองค์ด้วยกันคือ สมเด็จองค์ปฐม สมเด็จพระพุทธกัสสป สมเด็จพระพุทธทีปังกร สมเด็จองค์ปัจจุบันและพระปัจเจกพระพุทธเจ้า

    คนที่มีโอกาสได้ทำบุญกับหลวงพ่อสมัยท่านยังอยู่ยังถือว่าโชคดีอย่างมหาศาลมากเพราะถือว่าได้ทำบุญกับพระพุทธองค์ท่านเองอีกด้วย

    หลวงพ่อเคยเล่าว่า ถ้างานไหน พระพุทธเจ้าองค์ไหนเป็นแม่งาน ท่านก็จะแสดงสัญลักษณ์ของท่านออกมาอย่างเช่น ถ้าสมเด็จองค์ปฐมคุม ร่างกายหลวงพ่อก็จะดูผอม ผิวสีดำ หน้าท่านจะดุ และเคี้ยวหมาก ถ้าเป็นสมเด็จพระพุทธกัสสปคุม ร่างกายหลวงพ่อก็ออกอ้วนท้วม ผิวขาวผ่อง ใบหน้าใจดี ๆ ผมเคยเห็นกับตาตัวเองมาเมื่องานพิธีพุทธาภิเษกน้ำมันชาตรี ว่าร่างกายหลวงพ่อเปลี่ยนลักษณะไปแบบสิ้นเชิง เห็นท่านตอนบ่ายลักษณะท่านออกอ้วนท้วม ผิวขาวมากๆ พอตกเย็นงานพิธีปลุกเสก ร่างกายท่านกลับผอม ผิวท่านดำ หน้าตาดุ


    มีเทปคำสอนก่อนฝึกมโนมยิทธิอยู่ม้วนนึง จำไม่ได้แล้วว่าม้วนที่เท่าไหร่ ท้ายเทปมีบันทึกเสียงหลวงพ่อสนทนาให้ลูกหลานฟัง หลวงพ่อท่านเล่าว่า งานเป่ายันต์เกราะเพชร(อยู่งานนึง) มีพระพุทธเจ้าทรงพระนามว่า สมเด็จพระปิยสัมมาสัมพุทธเจ้า มาเป็นแม่งาน สมเด็จองค์ปฐมท่านพามาให้หลวงพ่อรู้จัก เพราะสมเด็จพระปิยสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์นี้ท่านเก่งมากเรื่องป้องกันคุณไสย ในสมัยท่านมีคนเล่นทำคุณไสยกันมาก เทปม้วนนี้พอตอนหลังผมไปซื้อม้วนเดิมอีกเพราะม้วนเก่ายืด กลับไม่มีบันทึกตอนท้ายเทปเสียงหลวงพ่อสนทนาเรื่องนี้อีก เสียดายมากๆ
    :cool:
     
  2. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
     
  3. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    Wannachai001
    สมาชิก

    ช่วงนั้นที่ผมสวดท่องคาถาเงินล้าน ผมไม่ได้สวด 9 จบหน้าโต๊ะหมู่พระเช้ากับตอนค่ำ เวลากราบพระตอนเช้าและก่อนนอนผมเพียงกราบพระและอธิษฐานขอพรเฉยๆ ไม่ได้สวดมนต์อะไร ผมจะมาท่องพระคาถาเงินล้านเอาตอนนั่งดูทีวี ตอนขับรถ และหลังจากออกกำลังกายเสร็จใหม่ๆ แต่ตอนที่ผมทำแล้วได้เรื่องได้ราวสุดคือตอนท่องคาถาหลังออกกำลังกายเสร็จ ตอนนั้นร่างกายกำลังสดชื่น รู้สึกอิ่มๆใจ สงบ มีความสุข(เข้าใจว่าเป็นเพราะผลสารเอ็นโดรฟินหลั่งออกมา) รวบรวมสมาธิได้ดี

    ไม่ได้จำกัดตัวเองว่าต้องท่องแค่ 9 จบ แต่ท่องไปเรื่อยแล้วแต่เวลาจะอำนวย 15 จบบ้าง 21 จบบ้าง เกิน 30 จบไปก็มี

    บางคนอาจคิดว่าทำไมตัวเองท่องเหมือนกันแต่ทำไมไม่ถูกหวยติดๆกันบ้างหรือได้จำนวนของเบี้ยที่มาต่อไส้ ก้อนใหญ่บ้าง อันนี้ผมคิดว่าน่าจะอยู่ตรงที่ระยะเวลาของจิตที่อยู่ในขณิกสมาธิ ตอนสวดพระคาถานะครับ ถ้าสมมุติว่าท่องพระคาถาเงินล้าน 15 จบติดกัน ระยะเวลาที่เราอยู่ในสมาธิระดับขณิกสมาธิ ก็ต้องนานกว่าสวดหรือท่องเพียง 9 จบ ปริมาณของลาภที่จะได้มาน่าจะมากกว่า ผมสรุปของผมเองแบบนี้ครับ ถูกผิดอีกเรื่องนึง

    อีกส่วนที่ผมทำช่วงท่องพระคาถาเงินล้านคือ หยอดเหรียญใส่บาตรวิระทะโยทุกวัน ไม่ได้ตายตัวว่าต้องใส่เท่าไหร่ ผมใส่ตามสะดวกครับ 2-3 บาทต่อวันก็บ่อย แต่มากสุดไม่เกิน 20 บาทต่อวัน

    ทางเลือกที่จะแก้วิกฤตในชีวิตโดยขอบารมีคุณพระท่านช่วย นอกจากขอกับพระเครื่องที่ติดตัวแล้ว ยังมีทางเลือกอื่นๆอยู่ อย่างที่วัดท่าซุงมีหลวงพ่อ 5 พระองค์ เป็นที่พึ่งของคนเดือดร้อนเรื่องต่างๆ ตั้งแต่เรื่องไม่หนักนักถึงเรื่องร้ายแรงคอขาดบาดตาย ส่วนใหญ่ไปขอบนกับท่าน มักสำเร็จทุกรายไป มีคนไปแก้บนกันแทบทุกวัน

    เพื่อนผมคนนึงติดหนี้จากการเล่นหุ้นมากกว่า 60 กว่าล้านบาท กู้เงินไปเล่น เล่นแล้วก็เสีย รายได้ไม่พอจ่ายค่าดอก ดอกเบี้ยทบไปทบมารวมเงินต้น มูลค่าหนี้พุ่งกระฉูด ปรึกษาญาติพี่น้องและครอบครัว ทุกคนแนะเหมือนกันหมดคือให้เลิกกิจการขายทรัพย์สินใช้หนี้ เพื่อนผมสุดท้ายเลยไปบนกับหลวงพ่อ 5 พระองค์ว่า ขอให้กิจการรอดจากการล้มละลาย ถ้ากิจการดำเนินไปได้ทั้งปี ปลายปีจะมาแก้บนทั้ง 4 รายการเลยคือ ถวายทองคำเปลว 100 แผ่น ถวายสังฆทานชุดใหญ่ เป็นเจ้าภาพบวชพระ 1 องค์ และถือศีล 5 ครบ 7 วัน

    เพื่อนผมคนนี้ก็รอดมาได้ทุกปี ต้องไปแก้บนกันทุกปลายปี เจรจาประนอมหนี้ เจ้าหนี้ก็ยอมมันทุกคน ลดหนี้ลดดอก มีเวลาปลอดหนี้ให้ แต่เพื่อนคนนี้ไม่ได้ห้อยพระหลวงพ่อเลย มันบอกว่าไม่ชอบห้อยพระเพราะรำคาญมีอะไรห้อยที่คอ แต่มันก็นับถือหลวงพ่อมากคนนึง พระสมัยหลวงพ่อปลุกเสกเองมันมีหมด แต่ไม่ห้อย เวลามีเรื่องอะไร นึกถึงหน้าหลวงพ่ออย่างเดียว คาถาเงินล้านก็ไม่เคยท่อง ทำสมาธิก็ไม่ทำ มันบอกทำไม่เป็น ไม่อยากทำ มีแต่ทำสังฆทานทุกเดือนๆที่ซอยสายลม กับ ที่สำคัญคือบนขอกับหลวงพ่อ 5 พระองค์อย่างเดียว กิจการก็ยังสามารถรอดมาได้ถึงทุกวันนี้ จากหนักสาหัสกลายมาเป็นเบาลงได้เพราะคุณพระท่านช่วยไว้จริงๆ


    วัตถุมงคลของหลวงพ่อท่านทรงคุณค่าจริงๆครับ มีหลวงพี่ท่านนึง(จำชื่อไม่ได้แล้วว่าองค์ไหน ว่างๆจะไปอ่านค้นชื่อมา)ที่รับใช้ใกล้ชิดหลวงพ่อเล่าว่า หลวงพ่อเคยพูดเปรยๆให้ท่านฟังว่า ไม่รู้อีกนานแค่ไหน จะมีใครทำได้แบบนี้อีก (หมายถึงพุทธาภิเษกแล้วพระพุทธเจ้าเสด็จกันมาหมดทุกพระองค์ ทุกองค์บนแดนพระนิพพานเสด็จมาหมด พรหม เทวดามากันหมดทุกชั้น)

    พระหางหมากทางวัดหมดไปแล้ว ถ้าหาจากแหล่งอื่นไม่น่าเชื่อถือ หรือ ราคาไปไกลเกินไป ลองเก็บพระหางหมากรุ่นพิเศษซิครัีบ ที่วัดยังมีและที่สำคัญปลุกเสกพร้อมสมเด็จองค์ปฐมรุ่น 2

    พระคำข้าวรุ่น 2 ลาภเยอะจริงๆครับ ผมมีโอกาศเข้าพิธีพุทธาภิเษกในงานนี้ด้วยกลับมาแล้วอะไรๆดีไปหมด ไว้จะเล่าให้ฟังนะครับ

    แต่ก่อนคือหลวงพ่อ 4 พระองค์นะครับ หลังจากหลวงพ่อมรณะภาพไปแล้วทางวัดได้สร้างรูปหล่อหลวงพ่อขึ้นมาอีกองค์นึงแล้วนำไปไว้ที่ศาลาหลวงพ่อ 4 พระองค์ เลยกลายเป็นศาลาหลวงพ่อ 5 พระองค์ไป ก็จะมี

    1. สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า
    2. หลวงปู่ใหญ่ เจ้าอาวาสวัดท่าซุงองค์แรก(ชื่อจริงท่านชื่อปานนะครับ สันนิษฐานว่าเรียกท่านว่าหลวงปู่ใหญ่จะได้ไม่สับสนกับหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค)
    3. หลวงปู่ศุข วัดปากคลองฯ
    4. หลวงปู่ปาน
    5. หลวงพ่อฤาษีฯ

    หลวงพ่อ 5 พระองค์ปัจจุบันอยู่ที่ศาลาพระพินิจอักษร ข้างโบสถ์ เพราะทางวัดกำลังก่อสร้างวิหารหลวงพ่อ 5 พระองค์อยู่ ได้หล่อพระประธานทรงเครื่องจักรพรรดิเอาไว้ในวิหารแล้ว ดูท่าทางคงน่าจะใกล้เสร็จแล้วละครับ

    ส่วนวิธีการบนกับแก้บน นี่ผมขอคัดลอกมาให้อ่านแล้วกันครับ

    เพราะถ้าไปบนจริงๆ ในศาลาพระพินิจฯจะมีกระดานเขียนบอกถึงวิธีการบน และ แก้บนเอาไว้ให้แล้ว และสามารถสอบถามเพิ่มเติมกับหลวงพี่ประจำที่ศาลาฯได้ครับ

    เนื่องจาก มีผู้คนสนใจในการกราบไหว้ หลวงพ่อ 5 พระองค์มาก พระเดชพระคุณหลวงพ่อจึงได้แนะนำ

    วิธีการกราบหลวงพ่อ 5 พระองค์ดังนี้

    การบน จะมาบนที่วัดก็ดี หรือจะบนที่บ้านก็ได้ให้นึกถึงบารมีขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า หลวงปู่ ใหญ่ วัดท่าซุง หลวงปู่สุข วัดปากคลอง มะขามเฒ่า หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค พระเดชพระคุณหลวงพ่อ วัดท่าซุง แล้วตั้งจิตอธิษฐาน เอาตามใจชอบ

    "ถ้าไม่เกินวิสัยที่จะช่วยได้ ขอได้โปรดช่วยให้มีผลโดยเร็ว"

    ทั้งนี้ก็เพราะว่า กรรมบางอย่าง พระก็แก้ไขให้ไม่ได้ นั้นมีอยู่
    สำหรับการบนด้วยอามิส มีให้เลือก 4 อย่าง โดยจะต้องแก้บนตามข้อใดข้อหนึ่ง ตามกำลังที่ จะกระทำได้ เมื่อได้ผลเป็นประการใดแล้ว ขอให้รักษาสัจวาจาตามที่ตั้งใจไว้ รายละเอียดการ บนมีดังนี้

    1. ถวายทองเปลว 100 แผ่น และ ผ้าห่อองค์พระองค์ละ 1 ผืน (สำหรับทองไม่ต้องปิดองค์พระให้นำทอง ไปวางไว้หน้าหลวงพ่อ 5 พระองค์)

    2. ถวายสังฆทานชุดใหญ่ 1 ชุด โดยใช้เพียงชุดเดียว ถวายรวมทั้ง 5 พระองค์

    3. รักษาศีล 5 หรือ ศีล 8 ตามความสามารถ 7 วัน หรือ 15 วัน และ เจริญพระกรรมฐาน 7 วันในการเจริญพระกรรมฐาน ถ้าปฏิบัติในวัดได้ไม่ครบ 7 วัน อาจจะทำ ครั้งละ 2 วัน หรือ 3 วัน ก็ได้ ที่เหลือก็อาจจะไปทำต่อที่บ้านก็ได้ หรือที่วัดที่ใกล้บ้านก็ได้

    4. ถ้าเรื่องที่จะบนเป็นเรื่องใหญ่ ร้ายแรงมาก ให้บนตามนี้ คือ การบวชเณรเอง หรือให้คนอื่นบวชแทน ก็ได้ ท่านที่บวชเณรเองก็ดี หรือคนที่บวชแทนก็ดี จะต้องเจริญพระกรรมฐานให้ได้มโนมยิทธิแจ่มใส จะมีผลรวดเร็ว หากบวชเองจะต้องเคร่งครัดให้มากเจริญพระกรรมฐานให้แจ่มใส ถ้าจ้างให้คนบวชแทน ขอให้บำรุงผู้ที่บวชวันละ 50 บาท เป็นอย่างน้อย เพื่อเป็นค่าภัตตาหาร และ ค่าเครื่องใช้สอยตามสมควร จนครบ 7 วัน
     
  4. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    Specialized
    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    หลวงปู่ท่านบอกไว้ว่า 'หากแกได้ยินเสียงจิ้งจก นั่นแหละข้าไปหาแก' ลูกศิษย์สงสัยเลยถามว่าทำไมต้องเป็นจิ้งจกเหรอครับ ? ท่านบอกว่า 'เอ้า แล้วถ้าข้าไปเป็นตัวข้าแบบนี้แกไม่ตกใจเหรอ' ประมาณนี้น่ะครับเท่าที่เคยอ่านมา

    เรื่องจิ้งจกทักกับหลวงปู่ นี่ผมเคยเจอกับตัวเองหลายครั้ง เวลาคิดถึงท่าน, ก่อนสวดมนต์, เวลาทำบุญ จะได้ยินเสียงจิ้งจกทักขึ้นมาตอนที่คิดถึงท่าน นับว่าเป็นเรื่องแปลกจริงๆครับ ลองสังเกตุกันดูครับ เป็นเครื่องยืนยันการปฎิบัติได้เหมือนกันนะครับ

    โดย พี่สิทธิ์

    อุปสรรคขวางความดีที่สำคัญอย่างหนึ่งก็คือ นิสัยชอบจับผิดผู้อื่น ภาษาพระเรียกว่า การเพ่งโทษผู้อื่น

    ครูบาอาจารย์มักเตือนเสมอว่า ถ้ารักดี ควรหลีกเลี่ยงไม่ไปเพ่งโทษผู้อื่น แล้วหันมาเพ่งโทษตัวเองให้มาก เตือนตัวเองให้มาก บางคนมีความตั้งใจดีในการปฏิบัติ หรือมีความเคร่งครัดในการปฏิบัติ กิเลสก็มักจะมาหลอกเจ้าของ (ตัวเรา) ว่าไม่มีใครใคร่เคร่งเท่าฉัน ไม่มีใครตั้งใจปฏิบัติเท่าฉัน ไม่มีใครมีปัญญาเท่าฉัน ฯลฯ แล้วสอดส่ายสายตามองภายนอก คนนั้นก็ทำไม่ถูก คนนี้ก็ทำไม่ถูก มุ่งแต่จะไปแก้ไขคนอื่นยิ่งกว่าแก้ไขตนเอง

    สุดท้ายใจเจ้าของนั้นเองแหละที่เศร้าหมอง ไม่แจ่มใสเบิกบาน ดังนั้น ความตั้งใจปฏิบัติในตอนต้นซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่เป็นกุศล ก็เลยแปรเปลี่ยนเป็นอกุศล ขวางทางสร้างความดีไม่ให้ก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป

    ดังที่หลวงปู่กล่าวว่า

    'มุ่งแก้ไขคนอื่นเขาเป็นเรื่องโลก แต่มุ่งแก้ไขที่ตัวเราเป็นเรื่องธรรม'

    ประสปการณ์อีกแล้ว เยี่ยมเลยน้องเคน

    ส่วนมากของฟรีนี่ให้ไปคนเขามักไม่ค่อยเห็นคุณค่า เพราะเป็นของฟรีนี่แหละ คนเราติดค่านิยมมากไปหน่อย พระผงขาวๆนี่แหละช่วยชีวิตคนมามากมายแล้ว

    เล่าบ้าง ... มีญาติธรรมเล่าให้ฟังเรื่องนี้ คือบ้านของเขาจะเลี้ยงหมาไว้ตัวหนึ่ง แล้วมันก็ซนมาก คือไปแอบขย้ำไก่ของบ้านตรงข้ามตายไปหลายตัว มีวันหนึ่งบ้านตรงข้ามคงทนไม่ได้เลยล่อหมามาที่บ้าน แล้วเอาขวานฟันเข้าไปที่คอ หมายจะฆาตกรรมกรรมมันให้ตาย แต่ปรากฎว่าหมาแค่ร้องเอ๋ง เฉยๆ แล้ววิ่งหนีไป ไม่เป็นแผลอะไรเลย เขาเล่าให้ฟังว่าที่หมาของเขาไม่เป็นอะไรเพราะว่า เขาเอาสายเชือกร่มของพระผงจักรพรรดิของหลวงตา (สายเชือกสีเหลืองๆ) มาผูกคอให้หมา หมายังโดนฟันคอเต็มๆไม่เป็นอะไรเลย นี่ขนาดแค่เชือกร่มนะครับ เพราะเวลาหลวงตาอธิษฐานจิตเคยได้ยินว่า พวกประคำ หรือ สายเชือกร่ม ท่านจะอธิษฐานให้เป็น 'สังวาลย์จักรพรรดิ' ด้วยครับ เล่าสู่กันฟังครับ...

    ในทุกปีเมื่อมาถึงวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อ ทางคณะศิษย์จะทำการสรงน้ำเพื่อแสดงกตเวทิตาต่อองค์หลวงพ่อ รวมทั้งการเลี้ยงพระโดยนิมนต์มา 9 รูป เพื่อสวดพุทธมนต์ ถวายภัตตาหาร เมื่อสรงน้ำท่านเรียบร้อยแล้ว หลวงพ่อจะเปลี่ยนชุดจีวรใหม่ที่คณะศิษย์นำมาถวาย นอกจากนี้ท่านยังเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ปิดทองคำที่องค์ท่านเป็นกรณีพิเศษบางครั้งแม้ไม่ใช่พิธีการสรงน้ำ ท่านก็มีเมตตาให้ปิดทอง เพราะบางคนบอกว่าบนไว้ว่าเรื่องสำเร็จแล้วกลัวจะเสียสัจจะ ท่านจึงยอมอนุโลมตามโดยท่านยกตัวอย่างเรื่องของ ลพ.แช่ม วัดฉลอง จ.ภูเก็ต เป็นต้น

    ต่อมาในภายหลังหลวงพ่อท่านไม่อนุญาติให้ปิดทอง เพราะบางคนไม่รู้กาลเทศะ นึกจะปิดก็ปิด บางครั้งจะขอปิดตรงหน้าอก อ้างว่าจะได้มีจิตเหมือนหลวงพ่อ ในที่สุดท่านจึงถามขึ้นว่า

    "ก่อนที่แกจะปิด รู้ไหมว่าปิดทองทำไม แล้วได้อะไร หรือว่าปิดไปเรื่อย"

    บางคนตอบว่าปิดเพื่อให้ได้บุญ ท่านถามกลับไปว่าบุญอย่างไร ถ้าตอบได้จึงจะให้ปิด เลยนั่งเงียบ และท่านจึงบอกว่าอยากปิดทองก็ให้ไปปิดพระพุทธรูป ต่อไปนี้จะไม่อนุญาติให้ปิดทองอีกต่อไป เมื่ออยู่ตามลำพังผู้เขียนได้เรียนถามท่านว่า "จะขอออกความเห็นได้ไหมครับ" ท่านตอบว่า "ได้" ผู้เขียนตอบว่า

    "การปิดทองคำหลวงพ่อ ได้บุญเหมือนปิดพระทั้งหมดแสนโกฎิจักรวาล เพราะเวลาหลวงพ่อเสกของ ถวายของ หลวงพ่อเชิญพระมาหมด การปิดทองจึงมีอานิสงค์มาก หรือเวลาสรงน้ำก็เช่นกัน ใช่หรือไม่"

    ท่านตอบว่า "ถูกต้อง"

    ผู้เขียนเลยบอกไปว่า

    "ดังนั้นถ้าเป็นพระของหลวงพ่อ ปิดทองคำ ย่อมได้อานิสงค์แบบเดียวกันใช่ไหม"

    ท่านตอบว่า "ใช่แล้ว"

    ผู้เขียนนึกขึ้นได้ว่าในการสร้างลูกแก้วสารพัดนึก ท่านบอกว่าให้ผสมทองคำเปลวลงไปด้วยเก้าแผ่นในผงพุทธคุณ ภายหลังเมื่อได้ถามท่านผู้รู้ท่านตอบว่า

    "ธาตุทองแทนธาตุของนิพพาน เพราะมีความบริสุทธิ์สูงและมีคุณค่ามาก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้"

    จึงเข้าใจถึงความหมายของหลวงพ่อที่ลึกซึ้งมาก

    ข้อมูลจาก หนังสือกายสิทธิ์ 2

    การไปวัด ไปไหว้พระ ตลอดจนการสนทนาธรรมกับท่าน สมควรที่จะต้องมีความตั้งใจ และเตรียมให้พร้อมที่จะรับธรรมจากท่าน มิฉะนั้นแล้วอาจเกิดเป็นโทษได้ดังเรื่องต่อไปนี้

    ปกติหลวงปู่ท่านมีความเมตตา อบรมสั่งสอนศิษย์ และสนทนาธรรมกับผู้สนใจตลอดมา วันหนึ่ง มีผู้มากราบนมัสการท่าน และเรียนถามปัญหาต่างๆ จากนั้นจึงกลับไป

    หลวงปู่ท่านได้ยกเป็นคติเตือนใจให้ผู้เขียนฟังว่า

    "คนที่มาหาเมื่อกี้ หากไปเจอะพระดีละก็ลงนรก ไม่ไปสวรรค์นิพพานหรอก"

    ผู้เขียนจึงเรียนถามท่านว่า "เพราะเหตุไรครับ"

    ท่านตอบว่า

    "ก็จะไปปรามาสพระนั่นนะซิ ไม่ได้ไปเอาธรรมจากท่าน"

    หลวงปู่เคยเตือนพวกเราไว้ว่า

    "การไปอยู่กับพระอรหันต์ อย่าอยู่กับท่านนาน เพราะเมื่อเกิดความมักคุ้นแล้ว มักทำให้ลืมตัว เห็นท่านเป็นเพื่อนเล่น คุยเล่นหัวท่านบ้าง ให้ท่านเหาะให้ดูบ้าง ถึงกับออกปากใช้ท่านเลยก็มี การกระทำเช่นนี้ ถือเป็นการปรามาสพระ ลบหลู่ครูอาจารย์และเป็นบาปมาก ปิดกั้นทางมรรคผลนิพพานได้ จึงขอให้พวกเราสำรวมระวังให้ดี"

    หลวงปู่เคยปรารภไว้ว่า...

    จะเป็นชายหรือหญิงก็ดี ถ้าตั้งใจประพฤติปฏิบัติ
    มีศีล รักในการปฏิบัติ
    จิตมุ่งหวังเอาการพ้นทุกข์เป็นที่สุด ย่อมมีโอกาสเป็นพระกันได้ทุกๆ คน
    มีโอกาสที่จะบรรลุมรรค ผล นิพพานได้เท่าเทียมกันทุกคน
    ไม่เลือกเพศ เลือกวัย หรือฐานะแต่อย่างใด
    ไม่มีอะไรจะมาเป็นอุปสรรคในความสำเร็จได้ นอกจากใจของผู้ปฏิบัติเอง

    ท่านได้แนะเคล็ดในการบวชจิตว่า....

    ในขณะที่เรานั่งสมาธิเจริญภาวนานั้น คำกล่าวว่า

    พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ให้เรานึกว่า เรามีพระพุทธเจ้า เป็นพระอุปัชฌาย์ของเรา
    ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ ให้เรานึกว่า เรามีพระธรรม เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    สังฆัง สรณัง คัจฉามิ ให้เรานึกว่า เรามีพระอริยสงฆ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    แล้วอย่าสนใจขันธ์ ๕ หรือร่างกายเรานี้
    ให้สำรวมจิตให้ดี มีความยินดีในการบวช
    ชายก็เป็นพระภิกษุ หญิงก็เป็นพระภิกษุณี

    อย่างนี้ก็จะมีอานิสงส์สูงมาก จัดเป็นเนกขัมบารมีขั้นอุกฤษฎ์ทีเดียว
     
  5. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    Quote:
    Originally Posted by หมอเทวดา View Post
    อ่านกี่ครั้งก็ประทับใจ ยิ่งอ่านยิ่งมั่นใจ อ่านเท่าไรก็ไม่เบื่อ

    ยิ่งรักทั้งหลวงพ่อฤาษี และยิ่งคิดถึงหลวงปู่ดู่



    หลวงปู่ดู่เทศน์สอนคณะศิษย์วัดท่าซุงผู้ได้มโนมยิทธิ

    ขอคัดลอกเทปที่หลวงปู่ดู่ที่ท่านเคยเทศน์สอนคณะศิษย์วัดท่าซุงที่ได้มโนมยิทธิซึ่งได้เดินทางไปกราบหลวงปู่ดู่ ตามคำสั่งหลวงพ่อฤาษีฯหลวงปู่ดู่ท่านเทศน์ว่า...............(ถอดจากเทปที่บันทึกไว้กลางปี 2530)

    หลวงปู่.....เอ้า คณะนี้มาจากไหน (แล้วหลวงปู่ท่านก็เงียบ)อ๋อเด็กฝาก

    คณะมโนมยิทธิ...หลวงพ่อ(ฤาษี) ท่านให้มากราบเจ้าค่ะหลวงปู่รู้จักไหมเจ้าคะ

    หลวงปู่ดู่...รู้จัก

    คณะมโนมิยทธิ....หลวงปู่เจ้าคะดิฉันฝึกมโนขึ้นไปกราบพระข้างบนดีไหมเจ้าคะ

    หลวงปู่ดู่.....การไปกราบพระพบพระนั้นเป็นของดี ให้หมั่นรักษาองค์พระ(ภาพพระ)เข้าไว้ พระท่านจะสอนท่านจะบอกวิธีการปฏิบัติ เราก็นำมาประพฤติปฏิบัติตามด้วยความตั้งใจ เคร่งครัดแต่ถ้าพบพระแล้ว ท่านสอนแล้วไ ม่นำมาประพฤติปฏิบัติหรือปฏิบัติจนพบพระแล้วไม่สามารถทำให้อารมณ์ชั่วทั้ง ๓ คือ โลภ โกรธ หลงมันเบาบางหลง อย่างนี้ยังใช้ไม่ได้ ถือว่าปฏิบัติผิดทางคนที่มัวแต่เอาสิ่งที่ตนเองได้ (ญาณ) ไปดูนั้นดูนี่ ทำนายทายทักไม่นานอุปทานก็เข้าแทนที่ ทีนี้แทนที่มันจะไปสุคติภูมิ มันก็ไปอบายภูมิแทนเหตุจากการแอบอ้าง คำสอนของพระ เพราะอารมณ์อุปาทานนั้นเอง จงระวังไว้ ท่านมหาวีระท่านมีบารมีสูง มีข้างบนเป็นกำลังหนุน เป็นอาจารย์ใหญ่สอนคนได้จำนวนมาก ข้าขอโมทนาพวกแกเกิดมาพบพระอรหันต์ที่มีบารมีสูง อย่าให้เสียทีที่ได้พบเอาสิ่งที่ตนปฏิบัติบัติได้(ญาณ)มาอบรมตนเอง อย่าเที่ยวไปทำนายทายทักชาวบ้านข้ออันนั้นเห็นจะไม่ใช่จุดประสงค์ แม้ลูกศิษย์ อยู่ใกล้ข้าแท้ๆ ยังเฝือได้แล้วถ้าพวกแกยังประมาทระวังนรกจะกินหัวเอา....


    คณะมโนมยิทธิ...เราจะรู้ได้ยังไงเจ้าคะว่าเวลาเราขึ้นไปกราบนั้นเราเห็นจริงๆ

    หลวงปู่....แกลองใช้อารมณ์นั้น(ญาณ)ตรวจสิ่งที่มองไม่เห็น แต่สิ่งนั้นยังมีอยู่สิ เช่นแกลองตรวจดูว่าในกระเป๋าของเพื่อนที่มาด้วยกันมีเงินอยู่เท่าไหร่ ถ้าแกตอบถูกอารมณ์ที่แกขึ้นไปกราบพระ แกก็เห็นจริง แต่ถ้าแกตอบไม่ถูกพระที่แกเห็นก็ไม่จริง...

    คณะมโนมยิทธิ....เราถามเทวดาเลยได้ไหมเจ้าค่ะ

    หลวงปู่....เอ้าเงินในกระเป๋านี้มันเป็นของหยาบ แกยังมองไม่เห็นเลย นับประสาอะไรกับเทวดาแกจะไปมองเห็นล่ะกายเทวดาละเอียดกว่ากันเยอะ

    คณะมโนมยิทธิ...ต้องตรวจอารมณ์เช่นนี้ก่อนใช่ไหมค่ะ

    หลวงปู่ดู่...ใช่ข้าก็ให้ลูกศิษย์ตรวจอารมณ์อย่างนี้ก่อนแล้วค่อยขึ้นไปกราบพระถ้าตรวจแล้วไม่ตรงก็ต้องหัดวางอารมณ์ใหม่ ไม่นานก็ตรง คราวต่อไป ไม่ต้องกำหนดเขาจะรู้เลยว่าอะไรซ่อนอยู่ตรงไหน .....(หลวงปู่เงียบสักพัก) (แล้วท่านก็พูดขึ้นว่า) พระมหาวีระยังสอนให้แกหัดทำเวลาตอนเช้ามืด ให้ลองตรวจว่าเช้าวันนี้จะมีใครมาหาไหม เขาจะมาทำอะไร ใส่เสื้อสีอะไรใช่ไหมล่ะ

    คณะมโนมยิทธิ....หลวงปู่รู้ได้ยังไงเจ้าคะ

    หลวงปู่ดู่...ก็พระมหาวีระบอกข้า อยู่ข้างๆนี่แหละ บอกว่า..พวกแกมันลิงทะโมนต้องจับไปมัด เฆี่ยนแล้วสอน (สำนวนหลวงพ่อฤาษี เป๊ะๆ ปี 2530 หลวงพ่อฤาษียังดำรงขันธ์อยู่ นั่นหมายถึงหลวงปู่เห็น อทิสมานกายของหลวงพ่อ)
    (เสียงหลวงปู่หัวเราะแล้วพูดว่า) ต่อไปให้รีบตั้งใจปฏิบัติ อย่าสนใจคนอื่น สนใจจิตตัวเองให้มากๆรักษาจิตตนเองให้ดี รักษาองค์พระ(ภาพพระ)ไว้อย่าให้หาย ชำระใจให้ปราศจากความโลภโกรธ หลง มันก็ถึงเองแหละนิพพาน ไม่ใช่ปากก็บอกจะไปนิพพาน แต่ไม่ชำระโลภ โกรธหลงให้ขาดไป อธิษฐานยังไงมันก็ไม่ถึงนะแก
    นิพพานเข้าไม่ได้ด้วยการอธิษฐานแต่ต้องอาศัยการปฏิบัติ
    ซึ่งจุดสำคัญคือการละอารมณ์ โลภ โกรธ หลง
    ละได้เมื่อไหร่ถึงทันที ละไม่ได้มันจะถึงแค่หัวตะพาน....

    คณะมโนมยิทธิ...สาธุเจ้าค่ะหลวงปู่

    หลวงปู่ดู่...ให้พร..................................................................


    เครดิต คุณ "เพื่อนร่วมสงสาร"
    สาธุๆ

    กราบ หลวงปู่ - หลวงพ่อ ที่เคารพอย่างยิ่งครับ ชีวิตผมก็ปฎิบัติตามแนวทางของท่านทั้งสองนี้แหละครับเป็นแนวทางหลัก
    :cool:
     
  6. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,321
    ค่าพลัง:
    +2,808
    วันนี้ได้รับพระเรียบร้อยแล้วครับ
    ขอบคุณครับ
     
  7. rs83

    rs83 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    8,671
    ค่าพลัง:
    +20,380
    ส่งแล้ว เช้านี้​






    [​IMG]





    [​IMG]
     
  8. rs83

    rs83 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    8,671
    ค่าพลัง:
    +20,380
    [​IMG]





    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a1.jpg
      a1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      148.9 KB
      เปิดดู:
      417
    • a2.jpg
      a2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      143.6 KB
      เปิดดู:
      422
  9. rs83

    rs83 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    8,671
    ค่าพลัง:
    +20,380
    [​IMG]




    [​IMG]





    [​IMG]





    [​IMG]





    [​IMG]





    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a3.jpg
      a3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      166.3 KB
      เปิดดู:
      750
    • a4.jpg
      a4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      154.7 KB
      เปิดดู:
      744
    • a9.jpg
      a9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      180.1 KB
      เปิดดู:
      744
    • a8.jpg
      a8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      232.3 KB
      เปิดดู:
      747
    • a5.jpg
      a5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      192.8 KB
      เปิดดู:
      744
    • a7.jpg
      a7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      190.8 KB
      เปิดดู:
      756
  10. rs83

    rs83 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    8,671
    ค่าพลัง:
    +20,380
    [​IMG]





    [​IMG]





    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a10.jpg
      a10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      271.8 KB
      เปิดดู:
      740
    • a11.jpg
      a11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      176.1 KB
      เปิดดู:
      800
    • a6.jpg
      a6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      284.6 KB
      เปิดดู:
      803
  11. rs83

    rs83 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    8,671
    ค่าพลัง:
    +20,380
    [​IMG]





    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a12.jpg
      a12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      380.2 KB
      เปิดดู:
      765
    • a13.jpg
      a13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      263.4 KB
      เปิดดู:
      747
  12. rs83

    rs83 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    8,671
    ค่าพลัง:
    +20,380


    รับทราบค่ะ
    สาธุๆๆ
     
  13. rs83

    rs83 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    8,671
    ค่าพลัง:
    +20,380


    รับทราบค่ะ
    สาธุๆๆ
     
  14. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460

    :cool::cool::cool:
     
  15. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460

    :cool::cool::cool:
     
  16. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460

    :cool::cool::cool:
     
  17. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    รูปถ่ายซ้ำกันก็ได้นะครับ ใครจะถ่ายรูปเหมือนกันก็ได้รุ่นเดียวกัน เราจะคัดเลือก แต่คิดว่าทุกคนก็ถ่ายออกมาดี กันทุกคน ที่คิดไว้ถ้าเป็นไปได้ ก็จะเอาลงกันทุกๆท่านเลย ที่ส่งมาเลยครับ:mad:
     
  18. werapong

    werapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    1,633
    ค่าพลัง:
    +7,800
    พระกริ่งชินบัญชรอุดมโภคทรัพย์
    หลวงพ่อหนุน วัดพุทธโมกข์ เนื้อมหาสัมฤทธิ์

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • R0010077.JPG
      R0010077.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      66
    • R0010078.JPG
      R0010078.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      29
    • R0010080.JPG
      R0010080.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      50
    • R0010082.JPG
      R0010082.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      41
    • R0010083.JPG
      R0010083.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      31
    • R0010084.JPG
      R0010084.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      36
    • R0010085.JPG
      R0010085.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      50
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 สิงหาคม 2014
  19. werapong

    werapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    1,633
    ค่าพลัง:
    +7,800
    พระกริ่งชินบัญชรอุดมโภคทรัพย์
    หลวงพ่อหนุน วัดพุทธโมกข์ เนื้อทองทิพย์

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • R0010070.JPG
      R0010070.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      27
    • R0010071.JPG
      R0010071.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      29
    • R0010072 (1).JPG
      R0010072 (1).JPG
      ขนาดไฟล์:
      1 MB
      เปิดดู:
      36
    • R0010072 (2).JPG
      R0010072 (2).JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      43
    • R0010072 (3).JPG
      R0010072 (3).JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      35
    • R0010072.JPG
      R0010072.JPG
      ขนาดไฟล์:
      846.4 KB
      เปิดดู:
      41
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 สิงหาคม 2014
  20. werapong

    werapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    1,633
    ค่าพลัง:
    +7,800
    เหรียญทำน้ำมนต์ เนื้อเงิน
    หลวงพ่อหนุน วัดพุทธโมกข์
    เบอร์ 22

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 สิงหาคม 2014
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...