ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2008
  2. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    อ่านที่คุณลุงคนเชียงใหม่โพสแล้ว นึกถึงกระทู้นี้เลย ที่คุณ OrangeHP โพสเมื่อ 4/1/2008

    มีคนเจอ อสูร ที่บ้านผม

    --------------------------------------------------------------------------------

    ้้้มีคนเจอ หน้าเป็นคน ร่างกายเป็นม้า
    อันนี้เจอในหมู่บ้านเลยครับ
    และในป่าลึก มีคนเจอ หน้าเป็นคนแต่ร่างกายเป็นงู

    คนในหมู่บ้านไปถามทรง เขาบอกว่าอสุรมีทั้งดีและไม่ดี
    และปีนี้อสุรลงมาโลกมนุษย์เยอะมาก
    ที่บอกหน้าเป็นคนตัวเป็นม้า อสุรร้าย แต่หน้าเป็นคนตัวเป็นงู
    อาจจะเป็นอสูรดี เป็นบริวารของเจ้าป่าเจ้าเขาในป่าลึก

    และปีนี้เทพก็ลงมาในโลกมนุษย์เยอะเช่นกันเพราะว่ามาปราบอสูรพวกนี้

    ใครมีพลังแก่กล้าช่วยดูให้หน่อย อ้อแถวภาคเหนือนะครับ

    และมันคือเรื่องจริงไม่ได้แต่ง หลอกนะ

    http://palungjit.org/showthread.php?t=107405
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หิมะตกหนักในจีนส่งผลให้ผู้โดยสารครึ่งล้านตกค้างตามสถานีรถไฟ

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 28 ม.ค. - สื่อจีนคาดจะมีผู้โดยสารราวครึ่งล้านคนคงตกค้างตามสถานีรถไฟทางตอนใต้ของประเทศจีน ก่อนช่วงวันหยุดยาวฉลองเทศกาลตรุษจีน เนื่องจากหิมะตกหนักทำให้รถไฟกว่า 136 เที่ยวไม่สามารถเดินรถได้

    หนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี่ ของจีนรายงานว่า สภาพหิมะที่ตกกระหน่ำติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ทางภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ของประเทศจีน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วนับสิบคน การคมนาคมขนส่งตามทางหลวง ทางรถไฟ และทางอากาศกลายเป็นอัมพาต โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคตะวันออกของประเทศ

    นายกรัฐมนตรีนายเหวิน เจียเป่า ของจีน กล่าวว่า สภาพอากาศที่เลวร้ายสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน รวมทั้งส่งผลกระทบต่อการจัดหาอาหาร ถ่านหิน น้ำมัน และกระแสไฟฟ้า ก่อนจะถึงช่วงฉลองเทศกาลตรุษจีนที่จะเริ่มขึ้นวันที่ 7 ก.พ.นี้เป็นอย่างมาก และเตือนว่าสภาพอากาศมีแนวโน้มจะเลวร้ายลงกว่าเดิม

    มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ มีผู้โดยสารกว่า 150,000 คน ตกค้างอยู่ตามสถานนีรถไฟหลักในเมืองกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง เจ้าหน้าที่การรถไฟเมืองกว่างโจวคาดว่า จำนวนผู้โดยสารตกค้างที่สถานีรถไฟอาจพุ่งสูงถึง 600,000 คนในวันนี้ กระทรวงรถไฟของจีนได้จัดหัวรถจักรดีเซล 100 คัน ในการเคลื่อนย้ายรถไฟที่เดินเครื่องด้วยกระแสไฟฟ้า และจัดรถไฟ 63 ขบวนวิ่งอ้อมเส้นทางที่ไม่สามารถใช้การได้จากกรุงปักกิ่งถึงเมืองกว่างโจว เพื่อแก้ไขปัญหาผู้โดยสารตกค้าง

    หิมะตกหนักยังตัดขาดถนนหนทางที่เชื่อมระหว่างมณฑลกวางตุ้ง และมณฑลหูหนาน นอกจากนี้ทางการยังต้องสั่งปิดท่าอากาศยานหวงฮัว ในมณฑลหูหนาน มาตั้งแต่วันศุกร์ เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายที่สุดในรอบสิบปี เจ้าหน้าที่กรมอุตุนิยมวิทยาจีนเผยว่า มณฑลทางตะวันตกถึงตะวันออกจะยังต้องเผชิญสภาพอากาศหนาวเย็นจนถึงสัปดาห์หน้า.- สำนักข่าวไทย

    2008-01-28 10:37:27

    ที่มา http://news.mcot.net/index.php
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2008
  4. avatan

    avatan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +365
    ตัวที่บอกว่าหน้าเป็นคนตัวเป็นม้า หรือ เซนทอร์[Centaurs] นั้นเป็นสัตว์ในตำนาน...
    เซนทอร์มีร่างส่วนบนเป็นมนุษย์ผู้ชาย แต่ส่วนลำตัวลงไปเป็นม้าหนุ่มที่มีกล้ามเนื้อเป็นมัด ๆ สง่างาม อาศัยอยู่แถบภูเขาของอาคาเดีย และเทสสาลีใน ประเทศกรีซ
    แต่ก็เคยได้ยินมาเหมือนกันว่าที่ภาคเนื้อของประเทศไทยตามป่าลึก เคยมีผู้พบเห็น สัตว์ประเภทนี้ในยามค่ำมืด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2008
  5. rin5297

    rin5297 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +569
    เครื่องบินในภาพเป็นภาพที่ปรากฏอยู่ในเว็ปทหารนานมาแล้ว เอาสถานที่จอดเลยละกันจอดอยู่ในทะเลทรายที่รัฐอริโซน่า จอดไว้โดยหุ่มโฟมเครือบพลาสติกสามารถนำออกมาใช้งานได้อีกในกรณีจำเป็นส่วนใหญ่เป็นเครื่องบินโจมตีและเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ในสมัยสงครามเย็น ซึ่งเป็นเครื่องที่มีขนาดใหญ่เช่นเครื่องบินทิ้งระเบิด เครื่องบินโจมตีคุ้มกัน ซึ่งเสียค่าบำรุงรักษาสูงมาก เมื่อสงครามเย็นหมดไปความจำเป็นที่จะใช้งานก็ไม่มี ในโลกนี้ประเทศที่มียุทโธปกรณ์ที่จะต่อกรกับอเมริกาได้ก็คือสหภาพโซเวียตเก่านั่นเองเมื่อโซเวียตล่มแตกเป็นประเทศน้อยใหญ่อาวุธก็กระจัดกระจายไปตามประเทศที่แตกออกไปยกตัวอย่าง รถเกราะจากยูเครนที่เราจะซื้อในตอนนี้เมื่อก่อนเป็นเมดอิน USSR แต่โรงงานผลิตตั้งอยู่ในรัฐยูเครน เมื่อโซเวียตแตก โรงงานก็ตกเป็นของประเทศยูเครนซึ่งเป็นรัฐที่แตกออกมาจากโซเวียต มีอีกเยอะครับอาวุธที่กระจัดกระจายอยู่ตามรัฐเดิมของโซเวียต นิวเคลียร์ก็มี
     
  6. ปทุมารียา

    ปทุมารียา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2005
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +363
    http://www.ajarnann.com/detail.asp?catid=5&seqno=10

    อสูรกายภูมิ

    หมวดธรรมะ
    ธรรมะในพระพุทธศาสนา



    ในอบายภูมิอสูรกายนี้ถือว่าเป็นภูมิที่ ๓ ที่เรามักได้ยินพระพูดว่าเปรต อสูรกาย อบายภูมิทั้งหลาย เปรตนี้เรามักจะรู้จัก หรือว่าตกนรกลงนรกเราก็รู้จักพูดกันบ่อย ๆ รู้จักเปรตวันทองบ้าง หรือว่าเราจะเคยได้ยินผู้ใหญ่เรียกเราบ้างครั้ง ถ้าทำตัวไม่ดี ฉะนั้นเราค่อนข้างจะคุ้นเคยกับเปรต แต่อสูรกายนี้เราไม่คุ้นเคยและก็ไม่รู้ด้วยว่ารูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร และได้ทำบาปทำกรรมอะไรมา โดยมากมักจะเป็นเศษของกรรมคือ ลงนรกแล้วกรรมนั้นยังไม่หมดก็มาเป็นเปรต กรรมยังไม่หมดอีกก็ขึ้นอสูรกาย แล้วจึงไปเป็นเดรัจฉาน ไม่ใช่ว่าลงนรกแล้วหมดกรรม ต้องเป็นไปตามลำดังขั้นตอน


    อบายภูมิอันดับนี้ที่ชื่อว่าอสูรกายภูมิเพราะว่า สัตว์ทั้งหลายที่กรรมชักนำ`ให้ไปบังเกิดในภูมินี้จะไม่มีความร่าเริงเลยเป็นอันขาดตลอดชีวิตเลยที่อยู่บนโลกอสูรกาย จะไม่มีความสนุกสนานร่าเริง ไม่มีการละเล่น ไม่มีความบันเทิงใจ ไม่มีอะไรเลย ฉะนั้นภูมินี้จึงได้ชื่อว่า อสูรกายภูมิ ภูมิที่อยู่ของสัตว์ซึ่งปราศจากความร่าเริงสนุกสนาน สัตว์ทั้งหลายที่อุบัติในภูมินี้บางครั้งท่านก็เรียกชื่อว่า กาลกัญชิกาสุรกาย เพราะเหตุที่สัตว์เหล่านี้มีสภาพที่เหมือนกันก็คือมีมุขทวารช่องปากเล็กมากเท่ารูเข็มที่ใช้กันในโลกมนุษย์เท่านั้นซึ่งเล็กมาก และบางจำพวกร่างกายผายผอม แต่ว่าสูงชะลูดนับเป็นร้อยเป็นพันวา สูงกว่าเปรต เนื้อและโลหิตในร่างไม่มีเลยแม้นเพียงนิดเดียว มีแต่หนังหุ้มกระดูกเป็นสัตว์ตายซาก สีสันของผิวเหมือนกับใบไม้แห้ง และเหม็นสาง กลิ่นเหม็นสางจะไม่เหมือนกับเหม็นศพ เปรต ดวงตาเล็กเท่ากับตาปู ตัวใหญ่มากแต่มีตาเล็กเท่ากับตาปู และก็ไม่ได้ตั้งอยู่บนหน้าเหมือนกับมนุษย์ แต่ว่าตั้งอยู่บนศีรษะตรงกระหม่อม ปากก็เช่นเดียวกันเล็กประมาณเท่ารูเข็มก็อยู่บนศีรษะกลางกระหม่อม ใกล้ ๆ กับดวงตา


    อสูรกายมักจะมองอะไรไม่ค่อยเห็น หากจะมองก็ต้องก้มลงมา ซึ่งมีรูปร่างที่แปลกประหลาด อสูรกายมีชีวิตที่ยากเย็นแสนลำบากต้องต่อสู้กับความหิวกระหายตลอดเวลา การแสวงหาอาหารเป็นไปได้ยาก เนื่องจากดวงตาเล็กไม่สมกับรูปร่างและยังไม่อยู่ตรงกลางกระหม่อมอีก ไม่สามารถจะมองเห็นอาหาร พอเจออาหารตามอสูรกายวิสัยแล้วจะบริโภคแต่ละครั้งนั้นแสนลำบากเพราะว่าปากนั้นตั้งอยู่กลางกระหม่อม เหนือศีรษะเวลาจะบริโภคอาหารก็ต้องก้มหัวปักลงว่าที่พื้น เอาตีนชี้ฟ้า ต้องทำท่าแบบนี้ถึงจะบริโภคอาหารเข้าไปได้ เพราะฉะนั้นเป็นการเสวยกรรม เป็นเช่นนี้อยู่หลายพันหลายหมื่นปีกว่าจะสิ้นอกุศลกรรมที่เราเรียกว่าเศษของกรรม เช่นนี้มีจริง ๆ


    บางคนที่ทำกรรมมาก ๆ ก็จะเจ็บไข้ได้ป่วยและมีอาการผอมจนหนังติดกระดูก และเป็นลักษณะที่สูงชะลูด และมีกลิ่นสาปสางของโรคสกปรกรกรุงรัง เช่นนี้ถือว่าอยู่ภูมิอสูรกายตั้งแต่ต้นแล้ว คือตั้งแต่อยู่ในโลกมนุษย์แล้ว ฉะนั้นหากเจ็บไข้ได้ป่วยแล้ว อย่าปล่อยให้มีกลิ่นเหม็น หรือว่าอย่าปล่อยให้บ้านเรือนสกปรกรกรุงรังเพราะว่า จิตของคนที่ไม่สบายมันจะผูกกับสิ่งเหล่านั้น และก็เข้าภูมิอสูรกายก่อน ภูมินี้นอกจากจะมีรูปร่างแปลกประหลาดแล้ว ท้องก็ยาน ส่วนหลังก็ไม่น่าดู ตลอดลำตัวก็สูงใหญ่ มีสีกายดำทมึน เล็บมือ เล็บเท้ายาว และก็สันดานร้าย ใจคอเหี้ยมโหดดุดัน มักข่มแหงเพื่อนอสูรกายด้วยกันตลอดเวลา มีมือถือกระบองเหล็กอสูรกาย และแสวงหาอาหารด้วยความหิวโหย และพอพบกันก็เหมือนคนบ้าวิกลจริต แสดงฤทธิ์ประหารกันด้วยกระบอง


    หากเคยเห็นคนที่ติดยาบ้าทำลายส่วนประสาท จนประสาทหลอน ถืออาวุธทำร้ายกันเอง กับแม่ เพื่อน ลูก เมีย ก็ไม่รู้ใครเป็นใคร เรียกว่ามีสันดานร้าย ใจคอเหี้ยมโหด เช่นนี้เข้าภูมิอสูรกายแล้ว ร่างกายไม่อาบน้ำเหม็นสาบเหม็นสาง ตัวหลังงอ ผอม เล็บมือ เล็บเท้ายาวที่บางคนชอบไว้เล็บสักหนึ่งนิ้ว นิ้วก้อยบ้าง นิ้วโป้งบ้าง แสดงว่าเราเข้าภูมิอสูรกายแล้ว กินน้อย และไปเสพยา เช่นนี้เรียกว่าตกอบายภูมิตั้งแต่อยู่บนโลกแล้ว และอยู่ในภูมิอสูรกาย เช่นนี้เป็นลักษณะของการประหัตประหารกัน สัตว์ที่ทำกรรมประเภทนี้ คือพวกที่ชอบรังแกคนอื่น เอารัดเอาเปรียบคนอื่น มีความโลภ เอาแต่ได้เอาแต่สบาย ไม่นึกถึงใจคนอื่น หรือประกอบทุจริตกรรม ปล้น ขโมยฉ้อโกง ลักสมบัติของผู้อื่นไปหมด ไม่รู้จักประกอบอาชีพทำมาหากิน เล่นการพนัน ติดการพนันและติดยา ที่เห็นผอมกันมาก ๆ และยังไปเล่นการพนันอีก ท่านว่าบุคคลเหล่านี้มีสมบัติมากเท่าไรก็ล้างผลาญจนหมดไม่มีเหลือ และก็ไปริษยาปรารถนาทำลายล้างเอาทรัพย์ของคนอื่นเป็นของตนลงมือประกอบอกุศลเพียงเพื่อให้ได้มีในสมบัติที่ตนปรารถนา หรือเป็นคนโลภมาก คดโกงเอาทรัพย์สินของสงฆ์ หรือบุคคลผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายอุทิศให้เป็นทานวัดเป็นสังฆทาน หรือเห็นเขาขุดบ่อ ขุดสระสร้างสาธารณะก็ทำลายล้างขัดขวาง ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม ไปด่าไปว่าไปขัดหนทางบุญทั้งหลาย ทำลายล้างคนดี


    อกุศลกรรมตัวนี้ฉุดกระชากให้ไปเกิดในนรกก่อน พ้นนรกแล้วเศษบาปยังไม่สิ้นบางครั้งก็ผ่านภูมิเปรตเข้าอสูรกายเลยก็มี ตามที่กล่าวมาข้างต้นสัตว์อสูรกายจะคล้ายสัตว์เปรต ซึ่งขึ้นอยู่กับอกุศลกรรมซึ่งภูมิทั้งสองนี้ใกล้ชิดติดต่อกันมาก ท่านจึงเรียกรวมกันไปเลยว่าเปรต อสูรกาย ภูมินั้นใกล้กันและเกี่ยวกัน จะมีสภาวะที่ต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้นในเรื่องของกรรม เปรตนั้นมีหลายประเภทแต่อสูรกายนั้นเหมือนกันหมดเลย ที่กล่าวมานั้นเป็นวินิบาตภูมิ คือโลกนรก ที่ประสบทุกข์เวทนา ความร้อน อย่างเช่นในอเวจีหานรก รุ่งเรืองด้วยเปลวไฟ ไฟนั้นคือความร้อน จึงกล่าวว่าบุคคลที่เป็นคนนรกนั้นเป็นคนที่ร้อนอยู่ตลอดเวลาเหมือนไฟ เพราะวินิบาตภูมิเป็นนรกที่เต็มไปด้วยความร้อน เพราะฉะนั้นใครก็ตามที่มีความเร่าร้อนอยู่ในจิตถือว่าเข้าภูมินรกตั้งแต่ตอนเป็น ส่วนเปรตติวิสัยภูมิคือโลกเปรต ประสบทุกขเวทนาเพราะความอยากหิว ความอยากอยู่เสมอ ๆ ไม่มีที่สิ้นสุดความไม่พอ


    ภูมิเปรตจุดเด่นก็คือหิว ภูมินรกจุดเด่นก็คือร้อน อยากได้ใคร่มี อสูรกายภูมินี้เป็นโลกพวกที่หิวกระหายเหมือนกันแต่เป็นพวกที่โลภไม่พอ มีความโลภต้องเสวยทุกข์ จุดเด่น ๆ ก็คือในเรื่องของการกิน โลภในการกินมากที่สุดเลย โลภอยากได้ของคนอื่นเพื่อมาสนองความต้องการของตนเอง เช่นนี้เรียกว่าการกิน คือภูมิกระหายน้ำ ขาดความเยือกเย็นเป็นวิบาก หิวกระหาย หาอาหารดีเข้าท้องตน โกงทรัพย์สมบัติมาเป็นของตน โกงมาเพื่อมากินเพียงอย่างเดียว พวกนี้กินจุเป็นพิเศษ พวกนี้เป็นอสูรกายมนุษย์


    มีเรื่องเล่าว่าอสูรกายตนหนึ่งมีความกระหายมานานมาก จึงท่องเที่ยวเรื่อยไปจนถึงมหาคงคาอันกว้างใหญ่ ก็รีบลงไปที่แม่น้ำนั้นทันที แต่แม่น้ำนั้นกลับกลายเป็นควันในทันทีด้วยกรรมบันดาล อสูรกายก็เดินเรื่อยไปบนแผ่นศิลาที่ถูกไฟเผาตั้งแต่หัวค่ำจนรุ่งสางก็ได้ยินแต่เสียงน้ำแต่มองไม่เห็นกลายเป็นควันเต็มไปหมด พอรุ่งเช้าพระภิกษุประมาณ ๓๐ รูปเดินมาที่ริมฝั่งคงคาเพื่อบิณฑบาตเห็นสัตว์ประหลาดเดินอยู่บนน้ำก็ถามว่า ตัวท่านนั้นเป็นใครทำไมจึงเดินบนน้ำได้ อสูรกายก็ตอบว่า ข้าพเจ้าเป็นอสูรกายเที่ยวหาน้ำเพื่อจะดื่มกินเพราะหิวกระหายมามาก พระผู้เป็นเจ้าได้โปรดบอกเถิดว่าน้ำนั้นอยู่แห่งไหน ภิกษุจึงตอบว่าท่านเดินอยู่บนน้ำแล้วยังไม่เห็นอีกหรือ อสูรกายก็ตอบว่าที่แรกก็เห็นน้ำมากมายแต่พอเข้าใกล้น้ำนั้นก็หายไป เห็นแต่เปลวควันเต็มไปหมด ดิ้นรนค้นหาน้ำตลอดทั้งคืนจนเช้าก็ไม่เจอเลยสักหยด


    ภิกษุทั้งหลายมีใจกรุณาก็เลยบอกแก่อสูรกายนั้นว่า ท่านจงลงมานอนที่เนินทรายนี้เถิด เราก็จะไปตักน้ำมาให้ พระภิกษุแต่ละรูปต่างก็นำบาตรของตนไปตักน้ำจนเต็มบาตรแล้วค่อย ๆ เทลงในปากที่เท่ารูเข็ม เฝ้าเทอยู่เช่นนั้นจนกระทั่งสายเกือบหมดเวลา… บางรูปท่านก็เหน็ดเหนื่อยแล้วจึงถามว่า เราช่วยกันตักน้ำเทลงในปากของท่านรวมทั้งสิ้น 30 บาตรท่านได้รับความชุ่มชื่นหมดความกระหายไปบ้างแล้วหรือยัง อสูรกายนั้นสั่นศีรษะและตอบว่า เปล่าเลย ข้าพเจ้าไม่ได้รู้รสน้ำว่าเป็นอย่างไรเลยเป็นความสัจจริง ถ้าข้าพเจ้าได้ดื่มน้ำไม่มากแต่กึ่งซองมือก็ดีขออย่าให้ข้าพเจ้าได้ผุดได้เกิด ตามที่พระคุณเจ้าท่านได้มีจิตกรุณาช่วยนี้ถือเป็นพระคุณแต่เป็นกรรมของข้าพเจ้าเองไม่ได้ดื่มกินซึ่งน้ำ ขอให้พระคุณเจ้ารีบไป… เถิด ภิกษุทั้งหลายได้ฟังก็เกิดความสังเวช..ใจแต่ก็ไม่รู้จะทำประการใด จึงรีบไปโคจรบิณฑบาตตามสมณะวิสัยต่อไป


    ขนาดได้ผู้มีบุญเป็นพระสงฆ์มาช่วย มีเพียงกลุ่มเดียวที่จะได้รับบุญกุศลได้ก็คือเปรต ซึ่งต้องอยู่ในภูมิที่เรียกว่า….. นอกนั้นไม่ได้เลยแม้นกระทั่งอสูรกายก็ยังไม่ได้ ขนาดว่าท่านไปให้กับมือและใช้บาตรด้วยรวม 30 บาตร กรรมของบุคคลที่เมื่อดับสูญสิ้นไปแล้วไปอยู่ในภูมิที่เป็นอสูรกายคือผู้ที่มีความโลภอยู่ในจิต มีความอยากได้ทรัพย์ของคนอื่น และนำมาบำรุงตน ให้ความสุขเฉพาะตนไม่ว่าผู้อื่น่จะเดือนร้อนอย่างไรก็ตามก็ไม่สนใจ อสูรกายนี้ให้สังเกตว่าเป็นพวก รีดนาทาเล้น เป็นลักษณะฉ้อโกง ริษยาหรือโลภ แล้วตนเองก็กินมากได้เงินมาต้องสรรหาของกินดี ๆ กินดีอยู่ดีหาของใช้ดี ๆ เช่นนี้เป็นอสูรกาย แต่เปรตนี้จะหิวหมดทุกอย่าง ได้มาแล้วเท่าไรก็ไม่พอ แต่อสูรกายนี้เป็นพวกที่โกงเขามาแล้วก็ให้สังเกตดูว่าถ้าเข้าภูมินี้แล้วจะหิวกระหาย ก็จะกินมากพอตายแล้วก็ไม่มีจะกิน นิสัยทั้งสองอย่างมักจะไปด้วยกัน จึงเรียกว่า เปรตอสูรกาย ซึ่งทั้งสองภูมินี้อยู่ใกล้กันมาก


    แต่ไม่แน่อย่างบางคนมนุษย์สเปโตที่เคยพบเห็น มีความหิวกระหายมีความโลภ แต่ว่าไม่ค่อยได้กินเท่าไหร่ กินปกติ แต่ตระหนี่ เก็บไว้หมดเลย ไม่แบ่งปันใครและตัวเองก็ไม่กินไม่ใช้ และก็ไม่มีความเยือกเย็นโลภอยู่ตลอดเวลา อยากได้ อยากได้ เอามารวบรวม แต่ถ้าภูมิอสูรกายก็จะเป็นลักษณะอยากได้ อิจฉาเขา โลภแต่มักมากได้มาแล้วก็สรรหาแต่ของกินเอามาเป็นประโยชน์ของตน อย่างเช่นในนิทานชาดกที่เศรษฐีอยากกิน.. และแอบไปหุงกินกัน 2 คน ไม่อยากให้คนอื่นได้กินเช่นนี้เป็นภูมิอสูรกาย เอานิสัยอสูรกายมาใช้ เพราะฉะนั้นความหิวกระหายมันจะต่างกันแต่อย่างไรก็ตามความหิวธรรมดาอย่างเรา ๆ นั้นอย่างไปกลัวคนไหนที่กินจุ ก็ไม่ใช่ว่าหยุดกินไป แต่ในที่นี้หมายถึงคนที่มีความโลภ ประกอบทุจริตกรรมด้วยการขโมยฉ้อโกงลักสมบัติ อิจฉาริษยาทำลายร้างคนอื่น และอย่างได้สิ่งใดก็ต้องไปเอามาให้ได้ มีจิตใจที่โกรธแค้น ประหัตประหารแย่งชิง หรือว่าฉ้อโกงเอาทรัพย์สินที่เป็นของสงฆ์ เช่นนี้จะหลุดจากภูมินรกเข้าเปรต และต่อด้วยอสูรกาย คือคนที่เอาที่ดินของสงฆ์ถือว่าบาปมากลง 3 ภูมิเลย บางอย่างก็ลงนรกเข้าผ่านอสูรกายเลยก็มี


    ครั้งหนึ่งข้าพเจ้าได้เคยพบบุคคลคนหนึ่ง ที่เที่ยวบอกใครต่อใครว่าเขาสามารถที่จะกู้เงินต่างประเทศได้ เป็นพันพันล้าน ส่วนตัวเขาขอค่านายหน้าล้านกว่า ๆ และเขาก็อ้างคนที่เขาติดต่อซึ่งจะอยู่ธนาคารที่มีชื่อแห่งหนึ่ง บังเอิญที่สาขานี้เรามีลูกศิษย์อยู่ ข้าพเจ้าก็เลยคิดจะช่วยลูกศิษย์คนนี้ ที่ถูกชวน ข้าพเจ้าจึงได้โทรไปคุยกับลูกศิษย์ที่ธนาคารทหารไทย เพราะว่าเอ่ยชื่อ มีนามบัตร ก็ได้คำตอบมาว่า เป็นเรื่องที่ไม่จริง เป็นเรื่องหลอกลวงหลาย ๆ ธนาคารก็มักจะถูกนำไปแอบอ้างเช่นนี้ ก็ได้สังเกตอากัปกริยาของผู้หญิงคนนี้คือจะกินจุมาก ซึ่งเข้าภูมิอสูรกายแน่นอน คือจะเป็นลักษณะฉ้อโกง และบุคคลนั้นจะหิวกระหายและกินจุ คือมักจะมาด้วยกัน และอีกหลาย ๆ ครั้งที่เจอมาหลอกว่าทางต่างประเทศให้มาติดต่อทำโน่นทำนี่ ถ้าเรามีบริษัทลองรับก็จะติดต่อผ่านให้ โดยเก็บค่านายหน้า ก็เคยเจอและก็มีบางคนที่เชื่อ ก็ขอแนะนำว่า ถ้าเขาอ้างว่าอะไร เราก็คุยกับคนนั้น ถ้าอ้างกับธนาคารก็คุยกับธนาคารโดยโทรศัพท์ไปสอบถาม เชื่อว่าทุกธนาคารยินดีที่จะให้คำตอบที่ถูกต้องตามกฎระเบียบของธนาคาร


    ที่เล่าเรื่องนี้ให้ฟังเพราะเจตนาจะบอกว่าส่วนใหญ่พฤติกรรมของคนที่ที่ชอบโกงจะกินเก่ง แทบจะทุกคนเลย แต่จะคนละอย่างกับภูมิเปรต ถ้าเป็นภูมิเปรตจะเป็นอีกอย่างหนึ่ง คือมีความอยากตลอด อยากโน่น อยากนี่ แต่ไม่เห็นแก่กิน คนเรา อยากนี้คืออยากร้อนไม่ใช่อยากเย็น หมายถึงว่า คนเราทั่วไปก็มีความอยากมี อยากเป็นเหมือนกันทุกคนแม้นแต่เราเอง แต่ว่าจะอยู่ภายในกรอบของศีล หากว่าเราไม่ได้อยู่ในกรอบของศีลเราก็อาจจะตกไปอยู่ในภูมิของเปรต ได้มาแล้วไม่พอ ไม่สันโดษ แล้วก็นำความร้อนรนกระวนกระวายไปสู่คนอื่น นำความเดือดร้อนไปสู่คนอื่นเช่นนี่จึงจะเข้าภูมิเปรต แต่ถ้าหากว่าเราเป็นคนอยากมีอยากเป็นอยากได้ เป็นปกติโดยวิสัยที่เราจะดำเนินสัมมาอาชีพ หรือว่ามีสัมมาทิฐิคิดตรง ความคิดชอบ มีมโนธรรม เช่นนี้ไม่ถือว่าเป็นความโลภโดยผิดปกติหรือเข้าเปรต…ภูมิ
    ===================================

    เอามาให้อ่านค่ะ.... อสูรกาย... ก็ยังสงสัยอยู่อย่างหนึ่งนะคะ
    กล้าเหมือนอสูร นี่มีลักษณะเป็นอย่างไร เหรอคะ?
    จากที่ตัวเองเข้าใจนะคะ คิดว่า กล้าแบบหลบๆ ซ่อนๆ คือ กล้าๆ กลัวๆ เปล่า
     
  7. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    อ่านข่าวเมกาทุ่มเงินแก้วิกฤตซับไพรม์ เสียหายไปแล้วแสนล้านครับไม่รู้จะมาถึงเมืองไทยปะ เคยอ่านเจอเกี่ยวกับการใช้เงินให้ความรู้กับเยวชนของไทยเป็น
    ของ ก.ล.ต คือเขาจะไม่ให้รัฐบาลมาค้ำสถานบันทางการเงินเขาบอกในหนังสือว่าจะออกกฏหมายมาในแนวนี้ สมมติว่ามาถึงเมืองไทยแล้วธนาคารเกิดล้มขึ้นมาเราอาจจะไม่ได้รับเงินคืนเต็มจำนวนครับ ท่านต้องศึกษาข้อมูลให้ดี
     
  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ผู้คนจะพอใจเมื่อความลับถูกเปิดเผย !!!!!!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    วันจันทร์ที่ ๒๘ มกราคม พ.ศ.๒๕๕๑
     
  9. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 align=center border=0 valign="top"><TBODY><TR><TD class=text5 width=626 bgColor=#414141 height=97>ยุงลายเปลี่ยนพฤติกรรมหากินกลางคืนส่งผลไข้เลือดออกระบาดมากขึ้น</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 border=0><TBODY><TR><TD width=14 bgColor=#414141>[​IMG]</TD><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=599 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=599><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=5 width=599 border=0><TBODY><TR><TD class=text4>17:46 น.

    <DD>นพ. ธวัช สุนทราจารย์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า มีแนวโน้มโรคไข้เลือดออกระบาดมากขึ้น ปีที่แล้วพบผู้ป่วยทั่ว
    <DD>ประเทศ เกือบ 63,000 ราย เสียชีวิต 90 ราย เทียบกับปีก่อนมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นถึง 48.39 เปอร์เซ็นต์ โดยภาคที่พบผู้ป่วยมากที่สุด คือ ภาคกลาง 25,851 ราย รองลงมาคือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 17,609 ราย ต่อด้วยภาคใต้และภาคเหนือ จากข้อมูลในเดือนธันวาคม พบว่า จ.สมุทรสงคราม มีผู้ป่วยไข้เลือดออกมากที่สุด 21.54 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาคือ จ.อ่างทอง ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรปราการ และสงขลา ส่วนที่กรุงเทพฯ พบผู้ป่วยมากที่สุด 258 ราย ที่เขตบางแค
    <DD>สำหรับเชื้อไวรัสไข้เลือดออก มี 4 สายพันธุ์ ระบาดสลับกันทุกๆ ปี ที่น่าเป็นห่วง มีผลการวิจัยพบว่า ยุงลายมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป จากเดิมจะหากินเฉพาะเวลากลางวัน แต่ขณะนี้ออกหากินตั้งแต่เช้าถึง 5 ทุ่ม ผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกจะเริ่มด้วยอาการไข้ 2 - 3 วัน จากนั้นจะมีเกล็ดเลือดแตก การรักษาต้องระวัง เริ่มจากการให้ยา และหลีกเลี่ยงการใช้ยาแอสไพรินแก้ไข้</DD></TD></TR><TR><TD align=middle>
    [​IMG][​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปีหนูพิฆาต

    [​IMG]
    นายกิจจา ทวีกุลกิจ(หมอนิด)

    หมอนิด- กิจจาทวีกุลกิจ ชี้ชะตาปีพ.ศ. 2551 ถือเป็นปีชวดหรือหนูดินธาตุน้ำยังเป็นปีแห่งความมืดมนสิ้นหวัง ไร้หนทางเศรษฐกิจพังพินาศจาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2008
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "กล้าเหมือนอสูร" ผมคิดว่าน่าจะเป็นคำเปรียบเทียบของคนโบราณ ถึงคนที่ใจกล้าอย่างน่ากลัว คือกล้าทำได้ในทุกสิ่งที่ตัวเองต้องการ โดยไม่กลัวเกรงต่อบาปกรรมใดๆทั้งสิ้น ซึ่งตรงกันข้ามกับคำว่ามีหิริโอตัปปะ ที่แปลว่าละอายต่อการทำความชั่วและกลัวเกรงต่อผลแห่งบาปกรรมครับ

    อสุรกายภูมิ

    เป็นภูมิที่เกิด ที่อยู่ของสัตว์ ที่ไม่สว่างรุ่งโรจน์โดยความเป็นอิสระและสนุกรื่นเริง เปรียบเหมือนนักโทษที่ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำ สัตว์ในภูมินี้จึงชื่อว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2008
  12. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** หมดเวลา ****

    ทุกอย่าง...เป็นไปตาม
    โอ้...ชะตาฟ้าลิขิต
    เพราะ....ไม่มี "สัจจะ" พารอดพ้นกรรม

    โลกุตตระ มีเวลาให้...จำกัด
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  13. akara25

    akara25 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +48
    moon sign สุดยอดโหราศาสตร์โลก จากอินเดีย

    ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่นับถือ พระพิฆเนศวร พระศิวะ และเทพองค์ต่างๆ ในฮินดู แล้วมีความสนใจในศาสตร์เล้นลับ
    เชิญท่านมาพิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง สุดยอดโหราศาสตร์ Moon sign จากอินเดีย ที่สืบทอดมาเป็นพันปี ที่ไม่สามารถหาดูได้ในประเทศไทย โดยพราหมณ์ตัวจริง เสียงจริง จากอินเดียที่จะมาไขความลับให้ท่านได้รู้ถึงอนาคต และปัญหาชีวิตต่างๆ ของท่าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเคราะห์กรรม มีบุตรยาก ความรัก การงาน การเงิน และอื่นๆ ด้วยวิถีการแก้กรรมจากศาสตร์ moon sign ของฮินดู ที่จะทำให้ท่านพลิกชีวิตที่เหลืออยู่อย่างมีความสุข
    ทำไมบางคนดิ้นทั้งชีวิตแล้วยังไม่รวย??? ทำไมบางคนถึงไม่มีลูก ?? ทำไมบางคนที่เกิดมามีแต่ทุกข์??? <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    รับปรึกษาอาทิตย์ละ 1 วันเท่านั้น ค่าดูตามจิตศรัทธา รายได้จากการดูดวงชะตาจะนำไปทำบุญสร้างวัด จองคิว โทร 086 600 9965<o:p></o:p>
     
  14. คุณ 4

    คุณ 4 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +5,159
    กฎหมายที่ว่า คือ พรบ. สถาบันคุ้มครองเงินฝากคับ ตอนนี้ ผ่าน สนช. แล้ว รอออกเป็นกฎหมาย หลัก ๆ ก็คือ จะทยอยลดการคุ้มครองเงินฝากจาก 100% เป็นสูงสุดไม่เกินบัญชีละ 1 ล้าบาทต่อธนาคาร แต่ก็คงไม่กระทบมากนัก เพราะส่วนใหญ่มากกว่า 95% มีเงินฝากต่ำกว่า 1 ล้านบาทคับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2008
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2008
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชี้ดาวเทียมจารกรรมสหรัฐที่จะโหม่งโลกเร็ว ๆ นี้ไม่เป็นอันตราย

    [​IMG]

    วอชิงตัน 29 ม.ค.- เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐและผู้เชี่ยวชาญด้านอวกาศเผยว่า ดาวเทียมจารกรรมที่ใช้การไม่ได้และมีแนวโน้มจะแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยเมื่อตกลงพื้นโลกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าไม่น่าจะไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด

    นายกอร์ดอน จอห์นโดร โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติของทำเนียบขาวสหรัฐ กล่าวว่า ชิ้นส่วนส่วนใหญ่ที่ยังหลงเหลือหลังการเสียดสีในอวกาศน่าจะตกลงในมหาสมุทรที่ครอบคลุมพื้นที่ถึงร้อยละ 75 ของพื้นที่โลก อย่างไรก็ดี รัฐบาลกำลังติดตามการที่ดาวเทียมจะหลุดจากวงโคจรและตกลงสู่โลกอย่างใกล้ชิดและกำลังมองหาทางเลือกอื่น ๆ ในการจำกัดอันตรายให้เหลือน้อยที่สุด ส่วนการใช้จรวดยิงทำลายดาวเทียมจารกรรมซึ่งมีขนาดเท่ารถตู้นี้คงไม่ใช่ทางเลือกเพราะมีเหตุผลต้องกังวลหลายประการ เช่น อาจจะทำให้เกิดขยะอวกาศเหมือนเมื่อครั้งที่จีนยิงทำลายดาวเทียมเมื่อปีก่อนและเกิดขยะอวกาศเกือบ 1,000 ชิ้น

    ดาวเทียมจารกรรมดวงนี้มีชื่อว่า แอล21 ยิงขึ้นจากฐานของกองทัพอากาศแวนเดนเบิร์กในรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อปี 2549 สร้างโดยบรรษัทล็อคฮีดมาร์ติน มูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ ขาดการติดต่อไปตั้งแต่เริ่มหล่นเข้าสู่วงโคจรระดับต่ำเหนือพื้นโลกเพียง 280 กิโลเมตร นักดาราศาสตร์ยุโรปประเมินว่า มันกำลังหล่นลงเรื่อย ๆ ด้วยอัตราเร่ง 8 กิโลเมตรต่อวัน สิ่งที่อาจเป็นอันตรายของดาวเทียมดวงนี้คือ เชื้อเพลิงจรวดขับเคลื่อนดาวเทียมยังไม่ถูกใช้งานเลย เนื่องจากดาวเทียมจารกรรมยังขึ้นไปไม่ถึงอวกาศ หากเชื้อเพลิงไม่ระเบิดในอวกาศก่อนถึงพื้นโลกก็อาจเป็นอันตรายได้ .-สำนักข่าวไทย

    2008-01-29 09:33:14

    บุชยอมรับเศรษฐกิจของสหรัฐกำลังชะลอตัว

    [​IMG]

    วอชิงตัน 29 ม.ค.
     
  17. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258
    *** เหตุจากการกระทำ ****

    คนในบ้าน ทำลายกันเอง
    น้ำ พัดหายไป
    คน อยู่ยากลำบาก
    ผู้หนึ่ง กลับมา
    ภัยพิบัติ เปิดฉากเก็บกวาด
    เปิดฉากฟ้าใหม่ ยุคของสัจจะธรรม

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "

    ======================

    คิดเหมือน คุณ" หนุมาน ผู้นำสาร "

    " รอกลับ แล้วเก็บ "

    ======================
     
  18. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    พักนี้ดูมันเงียบๆพิกลๆนะคะ
     
  19. dogsman

    dogsman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,094
    เงียบ ทางธรรมะ เหมาะแก่การปฎิบัติสมาธิวิปัสสนากรรมฐานที่เงียบสงบ
    เงียบ ทางโลก เศรษฐกิจชะลอตัว ค้าขายซบเซา เงียบเหงาวังเวง
    เงียบ ทางธรรมชาติ ก่อนพายุจะโหมกระหน่ำ ทะเลจะเงียบสงบ
     
  20. longhorn48

    longhorn48 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2006
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +874
    อืม....ก็ว่ากันไป...
     

แชร์หน้านี้

Loading...