...ถ้าพระไตรปิฎกเชื่อถือได้ (อำนาจจิตและการสาปแช่ง)....

ในห้อง 'อภิญญา - สมาธิ' ตั้งกระทู้โดย phodej, 10 กันยายน 2015.

  1. phodej

    phodej เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    190
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +300
    ...ถ้าใครคิดว่าอำนาจจิตและคำสาปแช่งไม่มีจริง ก็ลองอ่านข้อความในพระไตรปิฎกตรงนี้ให้ละเอียดและทำความเข้าใจอย่างแท้จริงดูนะครับ...(ยกเว้นเสียแต่ว่า พระไตรปิฎกเชื่อถือไม่ได้เท่านั้นแหละ)...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. bigtoo

    bigtoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,345
    ค่าพลัง:
    +1,448
    มีจริงแล้วอย่างไร. ยังไง. ใช่อริยสัจสี่ที่พระองค์ตรัสรู้มั่ยล่ะครับ ศิษย์ตถาคตไม่สนเรื่องแบบนั้นหรอกครับ. เพราะนั้นมันไม่ใช่เรื่องพ้นทุกข์. มันก็มีคนทำได้มากมายในโลกนี้มีมาตั้งนานมันก็แค่โลกียะเป็นผู้วิเศษถ้าทำได้. แต่ไม่ใช่ผู้ประเสริฐพอเข้าใจนะ
     
  3. romanof3

    romanof3 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +68
    จริงครับ.........การสาปการแช่งนั้นมีผลทีเดียวครับ ..ในพุทธกาลโยคีผู้มีฤทธิ์ด้วยฝึกจิตสมาธิก็มีมากมายครับ แต่ไม่ได้แก้กิเลสดังศาสนาพุทธของเรา .... ความจริงเราๆท่านหากปฏิบัติแนวทางดังพระพุทธองค์สอน ก็สาปได้แช่งได้ คือ ปฏิบัติให้เป็นผู้ทรงศีล เป็นอย่างน้อย เพราะ ด้วยอำนาจแห่งศีลจะทำให้ท่านสาปแช่งผู้อื่นได้ ...อย่าตกใจครับ ผมจะบอกว่า สาปให้รวย สาปให้เจริญ สาปให้มีความสุข ไงครับ เมื่อเราเป็นผู้ประพฤติดีปฏิบัติชอบแล้ว เราก็เอาผลประโยชน์จากการปฏิบัติดีนั่นละไปแนะนำผู้อื่นต่อ ใครปฏิบัติตามก็ รวย เจริญ ตามๆกันไปครับ ( อันนี้เรื่องจริงครับ ไม่ใช่เอาสนุกนะครับ ไม่เชื่อใครทำมาค้าขายลอง ทำทาน รักษาศีล 5 ดูสิครับ ไม่เกิน 1 เดือนยอดขายเพิ่มแน่ ) กลับมาคำถามตั้งกระทู้ จริงครับ อำนาจจิตทำได้จริงๆครับ แต่ประกอบด้วยการเบียดเบียน ดังที่ว่าจะเผาบ้านตามนั้น จะเป็นโทษและความเสื่อมแห่งคุณวิเศษที่เขาได้มาครับเหตุเพราะเบียดเบียนผู้อื่น ดังนั้นการประพฤติธรรมแห่งพระพุทธศาสนานั่นแล ขึ้นว่าไม่เบียดเบียนผู้อื่น และยังสุขให้ถาวรอีกด้วย
     
  4. Jera

    Jera เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,001
    ค่าพลัง:
    +2,040
    น่าสนใจครับ พวกนี้มีผลมาจากตบะของฤษี ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...