ขอเชิญร่วมทำบุญ “ชำระหนี้สงฆ์”บริจาค ค่าน้ำค่าไฟ ค่าภัตตาหาร ค่าพยาบาล ค่ายารักษาโรค ทุนการศึกษาฯ

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Phra Kroo Palat Thana Thorn, 24 กรกฎาคม 2012.

  1. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอความเมตตาอนุเคราะห์ จากผู้ใจบุญ รับบริจาคพัดลม จำนวน 2 ตัว ตัวละ 988 บาท

    ขอความเมตตาอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญ ได้เมตตารับเป็นเจ้าภาพ ถวายพัดลม ตั้งโต๊ะ จำนวน 2 ตัว ที่ขาด เพื่อนำมาตั้งไว้ใช้ในกุฏิสงฆ์ เพื่อคลายร้อน และ ในงานพิธีกรรมต่างๆทางพระพุทธศาสนา ในวันสำคัญ ด้านศาสนพิธี ปัจจุบันนี้ทางวัดยังขาดพัดลมตั้งโต๊ะ อีก 2 ตัว ดั้งนั้นในวันนี้จึงขอเจริญพรเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ได้เป็นเจ้าภาพถวายพัดตั้งโต๊ะ ถวายไว้ใช้ กุฏิ และในงานพิธีต่างๆ เพื่อใช้ในกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ในวันสำคัญ สืบเนืองด้วยตอนนี้ ทางเหนือ มีสภาพอาการร้อน ถึงร้อนมากๆ ดั้งนั้น หากญาติธรรม ญาติโยมผู้ใจบุญท่านใดมีเจตนาศรัทธา อยากเป็นเจ้าภาพ ถวายพัดลม ไว้ใช้ในกิจกรรมสงฆ์ ในศาสนพิธี วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ในงานบุญ ของวัด ก็เจริญพร รับเป็นเจ้าภาพได้ ดังนี้

    1. พัดลมตั้งโต๊ะ HATARI (ถวายพระใหม่) ตัวที่ 1 ราคา 988 บาท เจ้าภาพ ........................... เป็นเจ้าภาพ

    2. พัดลมตั้งโต๊ะ HATARI (ใช้ในกุฏิ) ตัวที่ 2 ราคา 988 บาท เจ้าภาพ................เป็นเจ้าภาพ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 เมษายน 2016
  2. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +1,218
    กราบนมัสการค่ะ มีเพื่อนของโยมรับจะเป็นเจ้าภาพพัดลมตั้งโต๊ะทั้ง 2 ตัวแล้วค่ะ จาก
    ตัวที่ 1. คุณพรทิพย์ เปียอยู่ คุณชลธาร สวัสดิมงคล คุณนัทธี สวัสดิมงคล
    คุณธัญบูลย์ เปียอยู่และครอบครัว
    ตัวที่ 2. คุณมะลิวัลย์ ลี - คุณทีน่า ที คุณสุจิกา รุ้งทองและครอบครัว
    รายละเอียดปัจจัยค่าพัดลม จะแจ้งหลังโอนปัจจัยในวันพฤหัสที่จะถิํงนี้ค่ะ
     
  3. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมพรทิพย์ เปียอยู่ คุณชลธาร สวัสดิมงคล คุณนัทธี สวัสดิมงคล คุณธัญบูลย์ เปียอยู่และครอบครัว เป็นเจ้าภาพ พัดลมตัังโต๊ะที่2 และ คุณโยมแม่มะลิวัลย์ ลี - คุณทีน่า ที คุณสุจิกา รุ้งทองและครอบครัว และคุณสุภลักษณ์ ทัศกุล พร้อมคณะเป็นเจ้าภาพพัดลมตัังโต๊ะที่ 3 จากออสเตเลีย ผู้มีจิตศรัทธา ผู้อุปถัมภ์วัดวาอาราม ทุกท่านทุกนามบุญและทุกครอบครัว ที่เมตตาร่วมทำบุญให้การช่วยเหลือทางวัดมาโดยตลอด ในทุกๆเดือนทุกงานบุญ ที่เดือนร้อนขาดแคลน ทางเหนือตอนนี้อากาศร้อนมากๆ อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสและลูกพระลูกเณรทุกองค์ซาบซึ้งในเมตตาจิต ที่คณะโยมแม่โยมพี่ ทุกท่านได้เมตตากับทางวัด อาตมาภาพต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกคนมากๆที่ค่อยให้การช่วยเหลือทางวัดเกือบทุก ด้าน ตอนนี้ทางเหนือสภาพอากาศร้อนมาก ลมก็ลมร้อน อากาศเปลี่ยนแปลงทุกวัน ก็ได้อานิสงส์จากโยมแม่ทุกท่าน ได้ถวายพัดลม ทางคณะโยมแม่โยมป้าทุกท่านทุกคน สบายดีนะ โยมแม่และคณะทุกท่าน เปรียบเสมือนดัง เป็นเทวดาบุตร เทวดา เทพธิดามาโปรดช่วยเหลือทางวัด เพราะทุกวันนี้ ทางวัดก็ประสพกับปัญหาภัยแล้ง อากาศร้อน แห้งแล้งมากๆ จนขาดน้ำดื่มน้ำฉันเลยที่เดียว ลำบากมากๆ งานบุญสร้างวิหารฯก็ลงเงียบมากๆ ไม่มีใครร่วมทำบุญบริจาค เข้ากองบุญ งานก่อสร้างถาวรวัตถุ เสนาสนะ ที่ลงประกาศ ของทางวัด ที่ลงประชาสัมพันธ์บอกบุญก็เงียบเหมือนกัน คงด้วยสภาวะเศรษฐกิจของเมืองไทยที่ไม่ดี ทางอาตมมภาพในนามเจ้าอาวาสขอให้คำสัจจะปฏิญาณ ว่า จะนำปัจจัยที่โยมแม่และเพื่อนโอนมา จะได้นำปัจจัยนี้ไปใช้ให้เกิดประโยนช์ให้มาก ที่สุดให้ตรงตามความประสงค์แห่งกองบุญทุกอย่าง ที่สำคัญทั้ง น้ำดื่ม น้ำใช้ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาโรค และรายจ่ายในส่วนอื่นที่จำเป็น ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมแม่โยมป้าโยมพี่ทุกท่านทุกนามบุญ จากออสเตรเลีย และครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 พฤษภาคม 2016
  4. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +1,218
    วันนี้ 5/05/59 โยมได้โอนค่าพัดลมตั้งโต๊ะ ของเพื่อนๆที่รับเป็นเจ้าภาพแล้ว ทั้ง 2 ตัว
    รวม 1997 บาท เฉลี่ยตกตัวละ 998.50 บาทค่ะ
    พัดลมตัวที่สองนั้น ขอความกรุณาเพิ่มชื่อคุณ สุภลักษณ์ ทัศกุล ต่อจากคุณ สุจิกา รุ้งทองและครอบครัว ด้วยค่ะ ขอขอบพระคุณค่ะ
    ส่วนอีกยอดคือ 2542 นั้น คือค่าใช้จ่ายของทางวัดสำหรับเดือนนี้ค่ะ จากผู้ ร่วมบุญ มะลิ-โกรัน นิธิมา สุเพ็ญ สุภลักษณ์ มะลิวัลย์-ทีน่า พรทิพย์ และ นิภา ค่ะ
     
  5. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณคณะโยมแม่มะลิและเพื่อนทุกคนจากออสเตเลีย ที่เป็นเจ้าภาพ ถวายพัดลม 5 ตัว

    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมพรทิพย์ เปียอยู่ คุณชลธาร สวัสดิมงคล คุณนัทธี สวัสดิมงคล คุณธัญบูลย์ เปียอยู่และครอบครัว เป็นเจ้าภาพ พัดลมตัังโต๊ะที่2 และ คุณโยมแม่มะลิวัลย์ ลี - คุณทีน่า ที คุณสุจิกา รุ้งทองและครอบครัว และคุณสุภลักษณ์ ทัศกุล พร้อมคณะเป็นเจ้าภาพพัดลมตัังโต๊ะที่ 3 จากออสเตเลีย และยังได้ร่วมกันทำบุญถวายปัจจัยค่าใช้จ่ายของทางวัดสำหรับเดือนนี้ ผ่านเข้าบัญชีวัด จำนวน 2542 จากผู้มีจิตศรัทธา ผู้อุปถัมภ์วัดนำโดยคุณโยมแม่มะลิ โยมพ่อโกรัน คุณแม่นิธิมา คุณแม่สุเพ็ญ คุณแม่สุภลักษณ์ คุณแม่มะลิวัลย์-คุณทีน่า คุณแม่พรทิพย์ และ คุณแม่นิภา พร้อมครอบครัวทุกท่านทุกคนทุกนามบุญ ที่เมตตาช่วยเหลือทางวัดเพื่อแบ่งเบาภาระหน้าที่รายจ่ายในส่วนสำคัญต่างๆภายในวัด มาโดยตลอด ในทุกๆเดือน ทุกๆงานบุญ ทางวัดเดือนร้อนขาดแคลนอะไรโยมแม่และคณะก็ไม่ได้นิ่งเฉย ช่วยจัดหา หาเจ้าภาพให้ ทางวัดตลอด อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสและลูกพระลูกเณรทุกองค์ซาบซึ้งปิติดีใจ ไม่มีสิ่งอื่นใดมาตอบแทนได้ นอกจากการอนุโมทนา ให้พร และสวดมนต์คุ้มครองให้ อธิฐานจิตภาวนาแผ่บารมีให้ คณะโยมแม่โยมป้าโยมพี่ ทุกท่านทุกคน ที่ได้เมตตากับทางวัด อาตมาภาพต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกคนมากๆที่ค่อยให้การช่วยเหลือทางวัดเกือบทุก ด้าน ตอนนี้ทางเหนือสภาพอากาศร้อนมาก ลมก็ลมร้อน อากาศเปลี่ยนแปลงทุกวัน ก็ได้อานิสงส์จากโยมแม่โยมป้าโยมพี่ทุกท่าน ได้ถวายพัดลม แก่วัด จำนวน ทั้งหมด 5 ตัว ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมแม่โยมป้าโยมพี่ทุกท่านทุกนามบุญ จากออสเตรเลีย และครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.

    หมายเหตุบุญ:

    ในวันนี้ จึงขอนำรายจ่ายใน เดือนเมษายน พ.ศ 2559 ซึ่งยอดรายจ่าย มีดังนี้ 1. ค่าไฟฟ้าวัด จำนวน 2,948 บาท(มีการใช้ไฟฟ้าเพิ่มจากเครื่องปั๊มน้ำภายในวัด และการก่อสร้าง มีอากาศร้อน เปิดพัดลม กิจกรรมช่วงสงกานต์) 2. ค่าน้ำดื่ม (มีผู้บริจาค - จ่ายเพิ่มอีก1100) ค่าใช้น้ำประปาหมู่บ้าน(สูบใส่ถังเก็บ) 1,679 บาท สองมาดน้ำ ในวัด - นอกวัดโรงครัวและห้องน้ำ 3. ค่าภัตตาหารทั้งเดือนจำนวน 7,950 บาท 4. ค่ายาค่ารักษาพยาบาล พระเณร อาพาธ 1,090 ค่ายาประจำ ค่ารักษา ที่คลีนิก (ตลอดทั้งเดือน) 5. ซื้อถุงขยะเทศบาล ซ่อมแซ่ม ห้องน้ำ กระเบื้องหลังคาแตกหักจากลมพายุ ตัดต้นไม้หน้าวัดที่ล้ม รวม 3,500 บาท ส่วนในรายจ่ายในส่วนอื่นๆทางวัดก็ ต้องใช้ให้ประหยัดอดออมมากที่สุด และต้องจำเป็นมากที่สุด เพราะขัดสนมากๆลำบากจริงๆ เลยต้องใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นและต้องช่วยเหลือตัวเองให้มาก ดูแลลูกพระลูกเณรตามอัตคัด มีฉันก็ฉันไปคนละเล็กละน้อย ไม่มีฉันก็อดเอาบ้าง แต่ก็ลำบากจริงๆ จึงขอฝากงานบุญบริจาคนี้ไว้ในดุจพินิจพิจารณาในกองบุญ กองทาน อันเป็นประโยนช์ต่อการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ช่วยเหลือวัดยากจนวัดเดือนร้อนและขาดแคลนปัจจัยสี่ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็น กองบุญกองทาน ที่ได้รัความเมตตามจากาญาติโยมทุกท่านทุกคนทางวัด จะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงอำนวยอวยพรให้ทุกท่าน จงเจริญด้วยไปด้วยจตุรพิธพรชัย 4 ประการ มีอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. อะภิวาทะนะสีลิสสะ นิจจัง วุฒาปะจายิโน จัตตา โร ธัมมาวัฑฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 พฤษภาคม 2016
  6. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    กราบนมัสการ

    เมื่อสักครู่ได้โอนเงินจำนวน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายทั่วไปภายในวัด
    ขออุทิศผลบุญกุศลให้แก่ พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เจ้าที่เจ้าทาง เปรต สัมภเวสีและสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวง เทอญ สาธุ
     
  7. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมสุกิจและครอบครัวที่มอบความเมตตากับทางวัดเป็นระยะเวลาหลายปี

    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมโยมสุกิจ และครอบครัว ที่ได้ร่วมทำบุญถวายปัจจัย เป็นค่าใช้จ่ายทั่วไป ภายในวัด ถวาย ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาพยาบาล(คลีนิก) และค่ารายจ่ายอื่นๆที่จำเป็น ภายในวัด เป็นประจำทุกเดือน เป็นระยะเวลามาแล้วหลายปี ตอนนี้ทางวัดก็กำลังประสพกับปัญหาภัยแล้ง ขาดน้ำดื่ม อากาศร้อนมากๆการเผาป่า ไฟไหม้ป่า จากการหาของป่า ตามวิถีชีวิต คนดอย หากิน ฝนก็ไม่ตกมาแล้วหลายวัน อากาศร้อนมากๆ คุณโยมสุกิจและครอบครัว รักษาสุขภาพด้วยนะ หากวันหน้ามีโอกาส ขึ้นมาเชียงใหม่ ทางวัดหวังไว้ว่าคงได้พบเจอคุณโยมและครอบครัวบ้าง ขออานิสงส์ผลบุญในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ขออานิสงส์ แห่งการบริจาค ทำบุญ ถวายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้าวัด ค่าภัตตาหาร พระภิกษุ - สามเณร และปัจจัยสี่ จงส่งผลให้คุณโยมสุกิจและครอบครัว จงเป็นผู้เจริญด้วยปัญญา ทั้งชาตินี้และชาติหน้า เปรียบเหมือนแสงสว่างแห่งเทียนและแสงไฟ มีความสว่างไสว เจริญรุ่งเรือง ในกิจการการงาน การเงิน เจริญไปด้วย ลาภ ยศ สรรเสริญ มีชีวิตโชติช่วง พบเจอแต่เรื่องดีๆ หากมีปัญหา ก็พบแสงสว่าง มีหนทางออก และหนทางแก้ไข มีชีวิตคู่ที่สุขสมหวัง ในความรัก อันส่องสว่าง เป็นที่รักของมนุษย์ และเทวดาทั้งหลาย มีกายทิพย์ อันสว่างไสว มีแสงออร่าแห่งบุญ อันสว่างไสว มีผิวพรรณวรรณะ ที่งดงาม ต้องตาต้องใจ มีบุญ มีบารมี ก่อให้เกิดดวงตาจักษุ คือปัญญารู้แจ้งเข้าสู่พระนิพพาน ด้วยเทอญ. อิมินา ปุญญะกัมเมนะ ขอบุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ. อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย. อิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดา บิดาของข้าพเจ้า ขอให้มารดา บิดาของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า ขอให้ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง เม คุรูปัชฌายาจริยานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ คุรูปัชฌายาจริยา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ขอให้ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง สัพพะเทวะตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเทวา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะเปตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เปตา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เปรตทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เปรตทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะเวรีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเวรี ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะสัตตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ สัตตา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ขอให้สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงมีความสุขทั่วหน้ากันเทอญ. โส ญาติธัมโม จะ อะยัง นิทัสสิโต เปตานะ ปูชา จะ กะตา อุฬาราพะลัญจะ ภิกขูนะ มะนุปปะทินนัง ตุมเหหิ ปุญญัง ปะสุตัง อะนัปปะกันติ สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.

    "ยานโท สุขโท โหติ ทีปโท โหติ จกฺขุโท"

    "ผู้ให้ยานพาหนะชื่อว่าให้ความสุข ผู้ให้ประทีปโคมไฟชื่อว่าให้จักษุ"

    "อนฺนโท พลโท โหติ วตฺถโท โหติ วณฺณโท "

    "ผู้ให้ข้าวชื่อว่าให้กำลัง ผู้ให้ผ้าชื่อว่าให้ผิวพรรณ"

    "เอวเมว อิโต ทินฺนํ เปตานํ อุปกปฺปติ "

    "ทานที่ให้แต่โลกนี้ ย่อมสำเร็จแก่ผู้ละไปแล้วฉันนั้น"

    "ยถา วาริวหา ปูรา ปริปูเรนฺติ สาคร "

    "ห้วงน้ำที่เต็ม ย่อมยังสาครให้เต็มได้ฉันใด"

    "นตฺถิ จิตฺเต ปสนฺนมฺห อปฺปกา นาม ทกฺขิณา "

    "เมื่อจิตเลื่อมใสแล้ว ทักขิณาทานชื่อว่าน้อยย่อมไม่มี"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 พฤษภาคม 2016
  8. qazaqaz

    qazaqaz สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +11
    ผมมีผ้าไตรใช้แล้ว 2 ชุด สีพระราชนิยม (ชุด2ขาดสังฆาติอย่างเดียวครับ) ไม่ทราบพอจะบริจาคได้ไหมครับ ถ้าได้จะจัดส่งไปรษณีย์ไปให้ครับ
     
  9. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุ อนุโมทนา ขอบคุณ เป็นอย่างยิ่ง

    ตอนนี้ทางวัดมีความประสงค์เปิดรับบริจาค จีวร สบง อังสะ ผ้ารัดอก สีเหลือง/ทอง/ส้ม ช่วงเปิดภาคเรียน ที่ 1 เพราะทางโรงเรียน พระปริยัติธรรม บังคับให้ นุ่งห่ม รัดอก ด้วยผ้าสีเหลืองทอง ให้เป็นปริมณฑล ให้ถูกต้องตามระเบียบ และดูเรียบร้อย เหมือนกันหมด เวลาเข้าเรียนธรรม มีสามเณร ที่มีความประสงค์ ขอรับบริจาคผ้า จำนวน 8 องค์ อันประกอบไปด้วย

    1.จีวร สีเหลือง/ทอง/ส้ม ขนาดเล็ก จำนวน 4 ผืน ขนาด 1 เมตร จำนวน 4 ผืน มิสลิน รวมเป็น 8 ผืน ถวายรูปละ 1 ผืน

    2.สบง จำนวน 24 ผืน ถวายรูปละ 3 ผืน

    3.อังสะ จำนวน 24 ผืน ถวายรูปละ 3 ผืน

    4.ผ้ารัดอก จำนวน 8 ผืน ความยาว ขนาด1.50 เมตร

    ผู้มีจิตศรัทธาสามารถจัดส่งเป็นพัสดุขึ้นมาถวายน้องเณรได้ตามเจตนาศรัทธา ที่อยู่ วัดทุ่งอ้อ เลขที่ 30 หมู่ที่ 3 ตำยบหารแก้ว อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ 5230 โทร . 095-6588988
     
  10. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอนุโมทนาขอบคุณ ญาติโยมผู้ใจบุญทุกท่าน ที่เมตตาได้ร่วมทำบุญ ช่วยเหลือทางวัด

    ขออนุโมทนา ขอบคุณผู้ใจบุญ พร้อมครอบครัวทุกท่านทุกคนทุกนามบุญ ที่เมตตาช่วยเหลือทางวัดเพื่อแบ่งเบาภาระหน้าที่รายจ่ายในส่วนสำคัญต่างๆภายในวัด ในทุกๆเดือน ทางวัดปัจจุบันนี้ ยังเดือนร้อนขาดแคลน เรื่องปัจจัยสี่ เครื่องอุปโภค บริโภค ภัตตาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟ ถึงแม้ปัจจุบัน ยอดบริจาค จากการทำบุญ ลดน้อยลงไป อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสและลูกพระลูกเณรทุกองค์ ก็พยายามที่จะใช้อะไรให้ประหยัด และเน้นที่สำคัญและจำเป็นที่สุด อาตมภาพขออนุโมทนาขอบคุณทุกท่านและซาบซึ้งปิติดีใจ ไม่มีสิ่งอื่นใดมาตอบแทนได้ นอกจากการอนุโมทนา ให้พร และสวดมนต์คุ้มครองให้ อธิฐานจิตภาวนาแผ่บารมีให้ คณะโยมแม่โยมป้าโยมพี่ ทุกท่านทุกคน ที่ได้เมตตากับทางวัด อาตมาภาพต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกคนมากๆที่ค่อยให้การช่วยเหลือทางวัดเกือบทุก ด้าน ตอนนี้ทางเหนือสภาพอากาศร้อนมาก ลมก็ลมร้อน อากาศเปลี่ยนแปลงทุกวัน ทางวัดก็แก้ไขปัญหาแต่ละด้านที่ขาดแคลน ไม่ว่าเรื่องน้ำใช้ น้ำดื่ม ก็ทำการติดตั้งถังน้ำเพิ่ม เป็น 2 ถัง ให้พอเพียงต่อหารใช้ ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมทุกท่านทุกนามบุญ และครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.
    ในวันนี้ จึงขอนำรายจ่ายใน เดือนพฤษภาคม พ.ศ 2559 ซึ่งยอดรายจ่าย มีดังนี้ 1. ค่าไฟฟ้าวัด จำนวน 3,010 บาท(มีการใช้ไฟฟ้าเพิ่มจากเครื่องปั๊มน้ำภายในวัด และการก่อสร้างวิหารหอไตร ) 2. ค่าน้ำดื่ม (มีผู้บริจาค - จ่ายเพิ่มอีก1980) ค่าใช้น้ำประปาหมู่บ้าน(สูบใส่ถังเก็บ3ใบ) 939 บาท สองมาดน้ำ ในวัด - นอกวัดโรงครัวและห้องน้ำ 3. ค่าภัตตาหารทั้งเดือนจำนวน 8,000 บาท 4. ค่ายาค่ารักษาพยาบาล พระเณร อาพาธ 1,800 ค่ายาประจำ ค่ารักษา ที่คลีนิก (ตลอดทั้งเดือน) 5. ซื้อถุงขยะเทศบาล ซ่อมแซ่ม ห้องน้ำ ทำระบบน้ำ ท่อน้ำ รวม 3,800 บาท 6. บวชสามเณร 1 รูป จำนวน 2,000 บาท 7. 1. ค่าอาหารกลางวัน เณรน้อย จำนวน 4 รูป โรงเรียนวัดศรีล้อม จำนวน 1200 บาท ค่ารถรับส่ง 900 บาท 2. ค่ารถเดือนไปรับมาส่ง ไปเรียนธรรม บาลี ในเมือง เดือนละ 1000 บาท สำนักเรียนวัดพระสิงหิ์ 3. ค่าหนังสือเรียน ค่าภัตตาหาร สามเณร 4 รูป เรียนธรรม โรงเรียนพระปริยัติธรรมหางดงสังฆราชอุปถัมภ์ จำนวน 2500 บาท ส่วนในรายจ่ายในส่วนอื่นๆทางวัดก็ ต้องใช้ให้ประหยัดอดออมมากที่สุด และต้องจำเป็นมากที่สุด เพราะขัดสนมากๆลำบากจริงๆ เลยต้องใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นและต้องช่วยเหลือตัวเองให้มาก ดูแลลูกพระลูกเณรตามอัตคัด มีฉันก็ฉันไปคนละเล็กละน้อย ไม่มีฉันก็อดเอาบ้าง แต่ก็ลำบากจริงๆ จึงขอฝากงานบุญบริจาคนี้ไว้ในดุจพินิจพิจารณาในกองบุญ กองทาน อันเป็นประโยนช์ต่อการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ช่วยเหลือวัดยากจนวัดเดือนร้อนและขาดแคลนปัจจัยสี่ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็น กองบุญกองทาน ที่ได้รัความเมตตามจากาญาติโยมทุกท่านทุกคนทางวัด จะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงอำนวยอวยพรให้ทุกท่าน จงเจริญด้วยไปด้วยจตุรพิธพรชัย 4 ประการ มีอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. อะภิวาทะนะสีลิสสะ นิจจัง วุฒาปะจายิโน จัตตา โร ธัมมาวัฑฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 300.jpg
      300.jpg
      ขนาดไฟล์:
      140.3 KB
      เปิดดู:
      85
    • 301.jpg
      301.jpg
      ขนาดไฟล์:
      299.8 KB
      เปิดดู:
      101
    • 302.jpg
      302.jpg
      ขนาดไฟล์:
      295.9 KB
      เปิดดู:
      80
    • 304.jpg
      304.jpg
      ขนาดไฟล์:
      217.2 KB
      เปิดดู:
      68
    • 305.jpg
      305.jpg
      ขนาดไฟล์:
      207.6 KB
      เปิดดู:
      69
    • 306.jpg
      306.jpg
      ขนาดไฟล์:
      201.4 KB
      เปิดดู:
      75
    • 307.jpg
      307.jpg
      ขนาดไฟล์:
      211.9 KB
      เปิดดู:
      78
    • 308.jpg
      308.jpg
      ขนาดไฟล์:
      188.9 KB
      เปิดดู:
      87
    • 309.jpg
      309.jpg
      ขนาดไฟล์:
      182.6 KB
      เปิดดู:
      74
    • 310.jpg
      310.jpg
      ขนาดไฟล์:
      275.5 KB
      เปิดดู:
      94
    • 311.jpg
      311.jpg
      ขนาดไฟล์:
      169.8 KB
      เปิดดู:
      86
    • 312.jpg
      312.jpg
      ขนาดไฟล์:
      188.6 KB
      เปิดดู:
      70
    • 313.jpg
      313.jpg
      ขนาดไฟล์:
      179.2 KB
      เปิดดู:
      87
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มิถุนายน 2016
  11. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +1,218
    วันนี้ 17/6/59 ได้โอนปัจจัย 278520 บาทเข้าบ/ชแล้วค่ะ เพื่อเป็นค่า่ใช้จ่ายต่างๆของทั้งพระ เณร และทางวัด จากผู้ร่วมบุญ มะลิ-โกรัน นิธิมา สุเพ็ญ มะลิวัลย์- ทีน่า พรทิพย์ นิภา วารุณีและ ดช. โครี่
    ขออนุโมทนาต่อทุกๆท่านที่ได้ร่วมในบุญนี้ค่ะ สาธุ
     
  12. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +1,218
    ขออภัยค่ะ โอนไป 2785.20 บาท ค่ะ
     
  13. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยม มะลิ-โกรัน นิธิมา สุเพ็ญ มะลิวัลย์- ทีน่า พรทิพย์ นิภา วารุณีและ ดช. โครี่ จากออสเตเลีย ผู้มีจิตศรัทธา ผู้อุปถัมภ์วัดวาอาราม ทุกท่านทุกนามบุญและทุกครอบครัว ที่เมตตาร่วมทำบุญให้การช่วยเหลือทางวัดมาโดยตลอด ในทุกๆเดือนทุกงานบุญ ที่เดือนร้อนขาดแคลน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสและลูกพระลูกเณรทุกองค์ซาบซึ้งในเมตตาจิต ที่คณะโยมแม่โยมพี่ ทุกท่านได้เมตตากับทางวัด อาตมาภาพต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกคนมากๆที่ค่อยให้การช่วยเหลือทางวัดเกือบทุกด้าน โยมพ่อโยมแม่โยมพี่ๆและคณะทุกท่าน เปรียบเสมือนดัง เป็นเทวดาบุตร เทวดา เทพธิดามาโปรดช่วยเหลือทางวัดยามลำบาก เพราะทุกวันนี้ ทางวัดก็ได้รับความเมตตานี้ จากคณะโยมแม่ทุกเดือน ทางอาตมมภาพในนามเจ้าอาวาสขอให้คำสัจจะปฏิญาณ ว่า จะนำปัจจัยที่โยมแม่และเพื่อนโอนมา จะได้นำปัจจัยนี้ไปใช้ให้เกิดประโยนช์ให้มาก ที่สุดให้ตรงตามความประสงค์แห่งกองบุญทุกอย่าง ที่สำคัญทั้ง น้ำดื่ม น้ำใช้ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาโรค และรายจ่ายในส่วนอื่นที่จำเป็น ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมแม่โยมป้าโยมพี่ทุกท่านทุกนามบุญ จากออสเตรเลีย และครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.
     
  14. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    กราบนมัสการ

    เมื่อสักครู่ได้โอนเงินจำนวน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายทั่วไปภายในวัด

    ขออุทิศผลบุญกุศลให้แก่ พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เจ้าที่เจ้าทาง เปรต สัมภเวสีและสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ สาธุ
     
  15. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมสุกิจและครอบครัวที่มอบความเมตตากับทางวัดเป็นระยะเวลาหลายปี

    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมโยมสุกิจ และครอบครัว ที่ได้ร่วมทำบุญถวายปัจจัย เป็นค่าใช้จ่ายทั่วไป ภายในวัด ถวาย ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาพยาบาล(คลีนิก) และค่ารายจ่ายอื่นๆที่จำเป็น ภายในวัด เป็นประจำทุกเดือน เป็นระยะเวลามาแล้วหลายปี ทางคุณโยมสุกิจและครอบครัว สบายดีนะ รักษาสุขภาพกันด้วย หากวันหน้ามีโอกาส ขึ้นมาเชียงใหม่ เจริญพรใาแวะที่วัด บ้างนะ ยินดีต้อนรับ ทางวัดหวังไว้ว่าคงได้พบเจอคุณโยมและครอบครัวบ้าง ขออานิสงส์ผลบุญในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ขออานิสงส์ แห่งการบริจาค ทำบุญ ถวายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้าวัด ค่าภัตตาหาร พระภิกษุ - สามเณร และปัจจัยสี่ จงส่งผลให้คุณโยมสุกิจและครอบครัว จงเป็นผู้เจริญด้วยปัญญา ทั้งชาตินี้และชาติหน้า เปรียบเหมือนแสงสว่างแห่งเทียนและแสงไฟ มีความสว่างไสว เจริญรุ่งเรือง ในกิจการการงาน การเงิน เจริญไปด้วย ลาภ ยศ สรรเสริญ มีชีวิตโชติช่วง พบเจอแต่เรื่องดีๆ หากมีปัญหา ก็พบแสงสว่าง มีหนทางออก และหนทางแก้ไข มีชีวิตคู่ที่สุขสมหวัง ในความรัก อันส่องสว่าง เป็นที่รักของมนุษย์ และเทวดาทั้งหลาย มีกายทิพย์ อันสว่างไสว มีแสงออร่าแห่งบุญ อันสว่างไสว มีผิวพรรณวรรณะ ที่งดงาม ต้องตาต้องใจ มีบุญ มีบารมี ก่อให้เกิดดวงตาจักษุ คือปัญญารู้แจ้งเข้าสู่พระนิพพาน ด้วยเทอญ. อิมินา ปุญญะกัมเมนะ ขอบุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ. อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย. อิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดา บิดาของข้าพเจ้า ขอให้มารดา บิดาของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า ขอให้ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง เม คุรูปัชฌายาจริยานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ คุรูปัชฌายาจริยา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ขอให้ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง สัพพะเทวะตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเทวา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะเปตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เปตา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เปรตทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เปรตทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะเวรีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเวรี ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะสัตตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ สัตตา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ขอให้สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงมีความสุขทั่วหน้ากันเทอญ. โส ญาติธัมโม จะ อะยัง นิทัสสิโต เปตานะ ปูชา จะ กะตา อุฬาราพะลัญจะ ภิกขูนะ มะนุปปะทินนัง ตุมเหหิ ปุญญัง ปะสุตัง อะนัปปะกันติ สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.

    "ยานโท สุขโท โหติ ทีปโท โหติ จกฺขุโท"

    "ผู้ให้ยานพาหนะชื่อว่าให้ความสุข ผู้ให้ประทีปโคมไฟชื่อว่าให้จักษุ"

    "อนฺนโท พลโท โหติ วตฺถโท โหติ วณฺณโท "

    "ผู้ให้ข้าวชื่อว่าให้กำลัง ผู้ให้ผ้าชื่อว่าให้ผิวพรรณ"

    "เอวเมว อิโต ทินฺนํ เปตานํ อุปกปฺปติ "

    "ทานที่ให้แต่โลกนี้ ย่อมสำเร็จแก่ผู้ละไปแล้วฉันนั้น"

    "ยถา วาริวหา ปูรา ปริปูเรนฺติ สาคร "

    "ห้วงน้ำที่เต็ม ย่อมยังสาครให้เต็มได้ฉันใด"

    "นตฺถิ จิตฺเต ปสนฺนมฺห อปฺปกา นาม ทกฺขิณา "

    "เมื่อจิตเลื่อมใสแล้ว ทักขิณาทานชื่อว่าน้อยย่อมไม่มี"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 มิถุนายน 2016
  16. nida_cha

    nida_cha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +1,140
    กราบนมัสการท่านเจ้าอาวาสค่ะ

    วันที่ 16/07/2559 เวลา 14:10:41 ได้โอนเงินเข้าบช.เลขที่ 4019748186 จำนวน 500.01 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ของวัด ตามแต่ท่านจะเห็นสมควรนะคะ
     
  17. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมnida_cha และทุกครอบครัว ที่เมตตาร่วมทำบุญให้การช่วยเหลือทางวัดมาโดยตลอด ทางวัดมีความเดือนร้อนขาดแคลนจริงๆ อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสและลูกพระลูกเณรทุกองค์ซาบซึ้งในเมตตาจิต ที่คุณโยมยังไม่ลืมวัด ได้เมตตากับทางวัด อาตมาภาพต้องขอขอบคุณมากๆที่ค่อยให้การช่วยเหลือทางวัดเพื่อแบ่งเบาภาระหน้าที่ ทางอาตมมภาพในนามเจ้าอาวาสขอให้คำสัจจะปฏิญาณ ว่า จะนำปัจจัยที่คุณโยมพี่ โอนมา จะได้นำปัจจัยนี้ไปใช้ให้เกิดประโยนช์ให้มาก ที่สุดให้ตรงตามความประสงค์แห่งกองบุญทุกอย่าง ที่สำคัญทั้ง น้ำดื่ม น้ำใช้ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาโรค และรายจ่ายในส่วนอื่นที่จำเป็น ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมพี่ และครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.
     
  18. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเชิญร่วมทำบุญถวายเทียนเข้าพรรษา ยารักษาโรค ค่าน้ำ ค่าไฟ ปัจจัย 4 แก่วัดขาดแคลน 2559

    ขอเชิญร่วมทำบุญถวายเทียนเข้าพรรษา ยารักษาโรค ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหารฯลฯแก่วัดชนบทบ้านนอก ที่รายล้อมด้วยทุ่งนา ห่างไกลจากถนนใหญ่ ยังไม่เจริญ ไม่เป็นที่รู้จัก และขาดแคลนปัจจัยสี่ อันเป็นสิ่งที่สำคัญ ในการดำรงชีพ ในเพศสมณะ ที่ต้องมีภาระในการรับผิดชอบ ภายในวัด เนื่องด้วยวาระโอกาสอันเป็นมหากุศลหนึ่งครั้งต่อหนึ่งปี เนื่องด้วยใกล้วัน สำคัญทางพระพุทธศาสนา ในวันอาสาฬหบูชาตรงกับวันอังคาร ที่ 19 เดือนกรกฎาคม พ.ศ.2559 และวันเข้าพรรษาปีนี้ ตรงกับพุธ ที่20เดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2559 จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีจิคศรัทธาบ ในบุญ ทุกท่านร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษา ถวายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ยารักษาโรค ยาสามัญประจำวัด จัดดอกไม้ถวายพระทุกเช้าเย็น ธูปเทียนไหว้พระ เช้าเย็น และบริจาคปัจจัยเข้ากองทุนสำรอง ไว้ใช้ในยาม อาพาธ ค่ารักษาพยาบาล(คลีนิก) แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร อาพาธ ยามเจ็บป่วย อาพาธ ยามวิกาล ช่วงเข้าพรรษา ทางวัดของอาตมาภาพ เป็นวัดเล็กๆที่ยังขาดแคลนขัดสน ลำบากยากจน ไม่เจริญ รายล้อมไปด้วยทุ่งนาๆป่ากว้าง อยู่ห่างไกลจากความเจริญ ไม่เป็นที่รู้จัก ทุกปีจะขาดแคลนเทียนเข้าพรรษาและยารักษาโรค ยาสมมัญประจำวัด ขาดหลอดไฟ หลอดยาว หลอดสั้น และหลอดทรงกลม หลอดตะเกียบ จึงถือโอกาสในวันเข้าพรรษาและวันอาสาฬหบูชานี้ เปลี่ยนหลอดไฟ ที่ชำรุด ทรุดโทรม ในวิหาร ศาสลาบุญ กุฏิ ห้องน้ำ และโรงครัว ฯลฯ ดั้งนั้นในโอกาสในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา ประจำปี 2559 นี้ จึงขอเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธา นักบุญ ทุกท่านทุกคน ได้ร่วมทำบุญ ถวายเทียนเข้าพรรษา ธุปเทียนไหว้พระ ตามเจตนาแห่งศรัทธาหรือเดินทางมาทำบุญถวายเองที่วัดก็ได้ หรือร่วมทำบุญหรือจัดส่งเทียนพรรษา บริจาค ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ยารักษาโรค ยาสามัญประจำวัด จึงใคร่ขอความเมตตาอนุเคราะห์มายังท่านผู้ใจบุญทั้งหลาย ทุกท่านทุกคน ร่วมกันทำบุญบริจาค ปัจจัย ซื้อเทียนเข้าพรรษา หรือนำมาถวาย(กรุณาเขียนชื่อนามสกุลลงที่ต้นเทียนทุกต้นด้วยเพื่อความเป็น ศิริมงคลและเสริมดวง สะเดาะเคราะห์ ต่อดวงซ๋าต๋า เสริมโชคลาภ เพราะเวลาพระสงฆ์องค์เณร สวดทำวัตรเช้าเย็นแล้ว จะสวดพระกรรมฐาน สวดบทเจ็ดตำนานสิบสองตำนานเป็นประจำ ) ธูปเทียนไหว้พระ ซื้อยารักษาโรค บริจาคค่ารักษาพยาบาล ก็ถือได้ว่าการถวายคิลานปัจจัยเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อเป็นการอนุเคราะห์สงฆ์เวลาเจ็บป่วยและอาพาธ เพราะอยู่ไกลจากถนนใหญ่ เพื่อจุดเป็นพุทธบูชา ธรรมมะบูชา สังฆบูชา แก่คุณของพระพุทธเจ้า ธรรมเจ้า สังฆเจ้า ตลอดไตรมาส สามเดือน(จุดถวายเป็นพุทธบูชา ทุกวัน เวลาทำวัตรเช้าเวลาตี 5 จุดถวายตลอดทั้งวัน จบถึงเวลาเย็น ทำวัตรเย็นเสร็จก็จะดับเทียนพรรษา ต่อมาวันรุ่งขึ้นก็จุดถวายต่อ เช่นนี้ตลอดไตรมาส 3 เดือน ) ซึ่งถือปฏิบัติมาแล้วมาหลายปี สืบเนื่องจากทุกปีทางวัดได้ขาดแคลนเทียนเข้าพรรษามาโดยตลอด เพราะต้องจุดถวายตลอดเวลาไตรมาส สามเดือน ในขณะจำพรรษา จนถึงฤดูกาลออกพรรษา จนถึงประเพณียี่เป็ง ลอยกระทง ตามแบบเป้าโบราณ ที่ยึดถือปฏิบัติมา ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ในวันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา ทางวัดก็จะมีพิธีกรรมทางพระพุทธศาสนา มีพิธีทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ ช่วงเช้า ถึงเพล ช่วงบ่าย ฟังเทศน์ ช่วงเย็น สวดกรรมฐาน และปฎิบัติธรรม นับตั้งแต่เข้าพรรษา เช้าเย็น ทุกวันพระ จนถึงออกพรรษา ทางวัดมีกำลังศรัทธาน้อย อยู่รอบนอกห่างไกลความเจริญ ถนนหนทางก็ลำบากเพราะเป็นวัดป่าเล็กๆอยู่กลางป่ากลางทุ่งนาที่ร้อมรอบทั้ง สี่ทิศ มีกำลังศรัทธาน้อย มิหน่ำซ้ำภายในหมู่บ้านเล็กๆมีสองศาสนาในหมู่บ้านเดี่ยวกัน จึงทำให้แต่ละปี ขาดแคลนเทียนพรรษา ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ยารักษาโรค และปัจจัยสี่ วัดไม่มีใครค่อยที่จะรู้จักมากนัก และไม่ค่อยมีใครเข้ามาถวายเทียนเข้าพรรษา เพราะวัดอยู่ลึกไกลถนนใหญ่ อยู่ใจกลางป่าไม้เขียว มองไม่เห็นวัด ดั้งนั้นจึงเจริญพรเรียนเชิญทุกท่านทำบุญได้ตามโอกาสและเจตนาแห่งศรัทธา ร่วทำบุญบริจาคทรัพย์อันเล็กน้อยๆตามกำลังศรัทธาที่มีค่า ช่วยกัน อนุรักษ์รักษา วัฒนะธรรมประเพณีอันดีงาม การถวายเทียนจำนำพรรษา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เป็นการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้เจริญให้คงอยู่สืบไป ร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีการถวายเทียนเข้าพรรษา ผ้าจำนำพรรษา ผ้าสบงจีวร ถวายผ้าห่มพระประธาน บริจาคค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และยารักษาโรค ฯลฯ ตามแบบเป้าโบราณกาลทางล้านนาของทางเหนือและภาคอื่นๆในแต่ละปี ดังนั้น จึงเจริญพรบอกบุญให้ญาติโยมทั้งหลายล่วงหน้าเพื่อจะได้เจอผู้ใจบุญที่จะได้ เดิน ทางมาถวายเทียนเข้าพรรษา หาซื้อเทียนพรรษามาถวายวัด หรือร่วมทำบุญตามเจตนาศรัทธา แล้วทางวัดจะได้รวบรวมปัจจัย ไปจัดซื้อเทียนพรรษาและธูปเทียนดอกไม้ไหว้พระ ทุกเช้าเย็น และซื้อสิ่งของที่จำเป็น ในช่วงเข้าพรรษา จึงเจริญพรบอกบุญมา ณ โอกาส นี้ ทุกท่านที่ไม่สะดวกในการเดินทางมาวัด สามารถร่วมทำบุญโอนปัจจัยเข้า บัญชีวัด ในกองทุน กองบุญ แสงเทียนส่องธรรม ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาหางดง เลขที่บัญชี 401-974818-6 ชื่อบัญชี วัดทุ่งอ้อ (กองบุญค่าน้ำ-ค่าไฟฟ้าวัด กองบุญแสงเทียนส่องธรรม)***คำอธิฐานจบเงินทำบุญก่อนโอนปัจจัย***(ตั้งนะโมสาม3 จบ " อิทัง เม ธะนัง สุทินฺนํ วต เม ทานํ อาสวกฺขยาวหํ นิพฺพานปัจฺจโย โหตุ ฯ "ทรัพย์ของข้าพเจ้านี้ได้มาโดยบริสุทธิ์ ขอบูชาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ด้วยจิตจำนง ตรงต่อพระนิพพาน ขอให้ถึงเมืองแก้ว ขอให้แคล้วบ่วงมาร ขอให้พบพระศรีอารย์ ในอนาคตกาลเทอญ.)
    หมายเหตุ: ปัจจัยทั้งหมดที่ได้มาเงินทุกบาททุกสตางห์จะนำไปซื้อ เทียนเข้าพรรษา ดอกไม้ธูปเทียนถวายพระ ผ้าจำนำพรรษา ยารักษาโรค ผ้าสบง อังสะ ผ้าอาบน้ำฝน ผ้าห่มพระพุทธรูป ผ้าห่มพระธาตุเจดีย์ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ารักษาพยาบาล แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร อาพาธ ซื้อหลอดไฟฟ้า และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ นำมาเปลี่ยนใหม่ในวิหารโบราณ กุฏิ ศาลา ห้องน้ำ ที่ชำรุด ทรุดโทรม ให้แสงสว่างแก่วัดวาอาราม ให้ความสะดวกแก่ผู้มาถือศลี ปฏิบัติธรรม จึงขอเจริญพรมาด้วยเมตตาธรรม และขออนุโมทนาบุญ ขอขอบคุณกับทุกท่านทุกคน มา ณ โอกาส นี้ พระครูปลัดธนธรณ์ กนฺตวีโร เจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ ต.หารแก้วอ.หางดง จ.เชียงใหม่ โทร.053-023260 , 096-9699199 , 08-6884-6884

    คำถวายเทียนพรรษา (ตั้งนะโม 3 จบ)

    ยัค เฆ ภันเต,สังโฆ ปะฏิชานาตุ , มะยัง ภันเต, เอตัง ปะทีปะยุคัง, สะปะริวารัง, เตมาสัง, พุทธัสสะ ปูชะนัตถายะ, อิมัสสะหมิง อะโปสะถาคาเร, นิยยาเทมะ, สาธุ โน ภันเต, อะยัง เตมาสัง , พุทธัสสะ , ปูชะนัตถายะ, ปะทีปะยุคัสสะ,ทานัสสะ , อานิสังโส , อัมหากัญเจวะ,มาตาปิตุอาทีนัญจะ,ปิยะชะนานัง, ทีฆะรัตตัง,หิตายะ สุขายะ สังวัตตะตุ.

    คำแปล

    ข้า แต่พระสงฆ์ผู้ เจริญ ขอพระสงฆ์โปรดรับทราบ ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอมอบถวายเทียนคู่นี้ พร้อมกับของบริวาร ไว้ ณ อุโบสถนี้ เพื่อเป็นพุทธบูชาตลอดพรรษา ขออานิสงส์แห่งการถวายคู่ เทียน เพื่อเป็นพุทธบูชา ตลอดพรรษนี้ของข้าพเจ้าทั้งหลาย จงเป็นไปเพื่อประโยชน์ เพื่อความสุข แก่ข้าพเจ้าทั้งหลายด้วย แก่ปิยชนทั้งหลายมีมารดาบิดาเป็นต้นด้วย ตลอดกาลนานเทอญ.

    อานิสงส์ถวายเทียนพรรษา

    การถวายเทียนพรรษานี้เป็นโบราณประเพณีที่ทำสืบๆ มาเป็นเวลาช้านาน เมื่อถึงฤดูเข้าพรรษา ภิกษุทั้งปวงต้องจำพรรษาในอาวาสของตน 3 เดือน พุทธศาสนิกชนทั้งหลาย จึงได้จัดทำให้เป็นกุศลพิธีขึ้น เมื่อได้นำเทียนไปถวายพระสงฆ์แล้ว ท่านก็จะได้จุดบูชาต่อหน้าพระประธานในพระอุโบสถ ผู้ถวายย่อมได้รับอานิสงค์ คือ
    1.ทำให้เกิดปัญญา ทั้งชาตินี้และชาติหน้า เปรียบเหมือนแสงสว่างแห่งเทียน
    2.ทำให้สว่างไสวรุ่งเรือง ผู้ถวายย่อมทำให้มีความรุ่งเรืองด้วย ลาภ ยศ สรรเสริญ
    3.ทำให้คลี่คลายเรื่องราวต่างๆ ที่มีปัญหาให้ร้ายกลายเป็นดี
    4. เจริญไปด้วยมิตรบริวาร
    5.ย่อมเป็นที่รักของมนุษย์ และเทวดาทั้งหลาย
    6.เมื่อจากโลกนี้ไปย่อมมีกายทิพย์อันสว่างไสว
    7.เมื่อลาลับโลกนี้ไปย่อมไปสู่สุคติสวรรค์
    8.หากบารมีมากพอ ย่อมทำให้เกิดดวงตาจักษุ คือปัญญารู้แจ้งเข้าสู่พระนิพพาน

    บุคคลใดที่ทำบุญหรือให้ทานด้วยจิตใจที่โสมนัสยินดี
    ทั้งประกอบด้วยปัญญา เชื่อกรรมและผลของ
    กรรมครบทั้ง ๓ กาลแล้ว บุญของผู้นั้นย่อมมีผลมาก


    การให้ข้าวและน้ำ ชื่อว่า ให้กำลัง
    การให้ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชื่อว่า ให้ผิวพรรณ
    การให้ยานพาหนะ ชื่อว่า ให้ความสุขทั้งกายและใจ
    การให้ประทีบดวงไฟ ชื่อว่าให้ดวงตา
    การให้ที่อยู่อาศัย ชื่อว่า ให้ทุกอย่าง คือให้กำลัง ให้ผิวพรรณ ให้ความสุข
    และให้ดวงตา

    อานิสงส์ในการบริจาคค่าไฟฟ้าวัด

    ส่งผลให้เป็นผู้ที่ไม่ เศร้าหมอง ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปตกทุกข์ได้ยากที่ไหน ก็จะมีสิ่งที่ช่วยเราให้มีทางออก พ้นจากความทุกข์ตรงนั้นได้ พ้นจากเคราะห์กรรม ตรงนั้นได้ เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย และเกิดชาติไหนก็จะมีสายตาดี ไม่มีความบกพร่องในการมองเห็นเลย เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วก็จะมีวิมานที่สว่างไสวยิ่งนักแก้กรรมสำหรับผู้ที่ มีความเศร้าหมองในจิตใจ พบทางตันในชีวิต และพวกที่มีความบกพร่องในการมองเห็น

    อานิสงส์ของการบริจาคค่าน้ำวัด

    ส่ง ผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคทางผิวพรรณ คนที่จิตใจเร่าร้อน ทำการค้าขายติดขัด หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตในแผ่นดินที่แห้งแล้ง

    อานิสงส์การถวายภัตตาหารพระ

    จะทำให้เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเบญจพรธรรม 5 ประการคือ เป็นผู้อุดมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ

    อานิสงส์การถวายยา

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีอายุยืนยาว มีกำลังเป็นเลิศ มหาชนยำเกรงทุกเมื่อ ไม่พลัดพรากจากของรัก มีปัญญาแจ่มใส มีวรรณะผ่องใส มียศถาบรรดาศักดิ์ มีสุขในทุกที่ทุกสถาน ไม่มีอันตรายมากล้ำกราย ปราศจากสิ่งอัปมงคล เป็นผู้มีเวลามาก และทรัพย์จะไม่สูญเปล่าไปกับความเจ็บป่วยไข้

    อานิสงส์การถวายปัจจัยสี่

    ซึ่ง เป็นประดุจแก้วสารพัดนึก ทำให้ได้อานิสงส์คือเป็นผู้มีทรัพย์มาก และสามารถใช้สอยทรัพย์สมบัติของตนได้ตามความปรารถนา ช่วยรื้อผังจนในภพชาติเบื้องหน้า ให้กลายเป็นผังของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา อานิสงส์การถวายย่าม ซึ่งเปรียบประดุจการให้คลังเก็บทรัพย์สมบัติ จะมีอานิสงส์ทำให้ทรัพย์ของเราคงอยู่อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมสลายหายไปด้วยเหตุเภทภัยต่างๆ

    อานิสงส์การถวายไตรจีวร

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส ปราศจากธุลี มีรัศมีออกจากกาย มีฤทธิ์มีเดช มีผิวกายละเอียด มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวลมาก เมื่อเสวยสุขอยู่ในโลกสวรรค์ จะมีผ้าทิพย์อันงดงาม ปกคลุมสรีระตลอดเวลา ครั้นเมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการบวชให้ด้วยพระองค์เอง (เอหิภิกขุอุปสัมปทา) ก็จะมีผ้าไตรจีวรมาห่มคลุมกายประดุจเลื่อนลอยมาจากนภากาศ

    " การสะสมบุญย่อมนำความสุขมาให้
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ "​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00922.JPG
      DSC00922.JPG
      ขนาดไฟล์:
      10.9 KB
      เปิดดู:
      65
    • DSCF4710.jpg
      DSCF4710.jpg
      ขนาดไฟล์:
      13.7 KB
      เปิดดู:
      73
    • 80795809.jpg
      80795809.jpg
      ขนาดไฟล์:
      13 KB
      เปิดดู:
      74
    • SL271281.JPG
      SL271281.JPG
      ขนาดไฟล์:
      9.8 KB
      เปิดดู:
      82
    • 80795836.jpg
      80795836.jpg
      ขนาดไฟล์:
      14 KB
      เปิดดู:
      68
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 กรกฎาคม 2016
  19. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมพรธนัช/คุณวิชัย และทุกครอบครัว ที่เมตตาร่วมทำบุญจัดส่งเทียนพรรษา สังฆทานต่างๆ ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น จัดส่ง ขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือทางวัดมาโดยตลอด ทางวัดมีความเดือนร้อนขาดแคลนจริงๆ อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสและลูกพระลูกเณรทุกองค์ซาบซึ้งในเมตตาจิต ที่คุณโยมยังไม่ลืมวัด ได้เมตตากับทางวัด จัดส่งขึ้นมาถวายทุกปี ก่อนเข้าพรรษา อาตมาภาพต้องขอขอบคุณมากๆที่ค่อยให้การช่วยเหลือทางวัดเพื่อแบ่งเบาภาระหน้าที่ ทางอาตมภาพในนามเจ้าอาวาส ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมพี่ และครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 สิงหาคม 2016
  20. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอไว้อาลัยแด่โยมแม่ ผู้เป็นแม่คนหนึ่ง ของลูกรัก คนนี้ (อาตมภาพจะนำพาลูกพระลูกเณร สวดอุทิศให้โยมแม่ 7 วัน)

    แด่โยมแม่มะลิ ด้วยดวงใจ (แม่มะลิ รอนเบริก์ + Mali Loi)แม่ผู้ยิ่งใหญ่ ในต่างแดน ของลูกคนนี้ บุญใดกุศลใด ที่ลูกได้บำเพ็ญเพียร สั่งสมบุญมา ตลอด 22 ปี แห่งร่มกาสาวพัสตร์ ขอบารมี แห่งศีลธรรม กรรมฐาน จงเป็นผล หนุนนำให้ดวงวิญาณโยมแม่มะลิ ของลูก จงเป็นไปให้ถึงสัมปรายภพเบื้องหน้าอันมีบุญเขตแห่งแดนพระนิพพานเป็นที่ตั้ง ได้เสวยสุข ในวิมานแมนแดนสวรรค์ จงสุขสบายหายทุกข์ทรมาน มีความสุข ณ สัมปรายภพ มีแสงสว่าง นำพา ไปสู่สุขคติ ในภพภูมิที่ดี ด้วยเทอญ. พระครูปลัดธนธรณ์ กนฺตวีโร เจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ พร้อมพระภิกษุ น้องสามเณร ทุกรูปทุกองค์ จ.เชียงใหม่ ขอน้อมไว้อาลัย แด่โยมแม่ผู้ประเสริฐของลูกๆผู้อุปถัมภ์วัดมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี

    จะสรรหา คำใดมา บอกรักโยมแม่ จะพร่ำบอก ว่าตระหนัก คุณยิ่งใหญ่

    จะเอ่ยคำ ว่ารัก โยมแม่ สุดหัวใจ จะฝากไว้ ว่าบูชา ค่าน้ำนม(ค่าน้ำ-ค่าไฟ)

    ก็ไม่ได้ ครึ่งหัวใจ ที่โยมแม่รัก ลูกพระลูกเณร ก็ไม่หนัก เท่าบุญคุณ ที่สั่งสม

    ก็ไม่แน่น สุดชีวา สุดอารมณ์ ก็ไม่คมเท่าวาจา โยมแม่พร่ำสอน

    จึงตั้งใจ สวดมนต์ให้โยมแม่ ให้สุขขี พาสร้างบุญ สร้างบารมี ดุจสิงขร

    รัตนตรัย คือที่พึง ยามม้วยมรณ์ เก็บเสบียง เป็นทุนรอน ไว้เดินทาง

    ใช่เพียงหวัง ตอบแทน แค่ชาตินี้ หวังให้โยมแม่ ชีวิตดี ส่องสว่าง

    ทุกชาติไป ได้มาพบ ทางสายกลาง บุญนำทาง ให้แม่สุข จนสุดธรรม

    เดินทางไกล ครั้งนี้ ลูกขอส่ง ให้แม่ตรง เฝ้าทวยเทพ บนสรวงสวรรค์

    สถิตย์สถาน สุคติ นิจนิรันดร์ ขอวิญญาณ สู่ห้วงทิพย์ พบนิพพาน

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 321.jpg
      321.jpg
      ขนาดไฟล์:
      125 KB
      เปิดดู:
      513
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 สิงหาคม 2016

แชร์หน้านี้

Loading...