บ้านขังวิญญาณ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย baleese, 18 เมษายน 2016.

  1. baleese

    baleese สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2015
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +2
    คู่สามีภรรยา และลูกสาวคนเดียวของบ้าน ต้องพบเจอเรื่องมากมายที่เกิดขึ้น อินกับแอน และเชอร์รี่ลูกสาวยังมีชีวิตอยู่จริงในปัจจุบัน แต่ยายได้เสียชีวิตไปในบ้านหลังนี้ในระหว่างกวาดบ้าน หล่อนชี้ไปตรงห้องเก็บของหน้าบ้านก่อนสิ้นใจตายด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตกกะทันหัน ทั้งๆ ที่ไม่เคยเป็นอะไรมาก่อน นี่คือเรื่องจริง! แอนเล่าให้ผมฟังว่าก่อนหน้าแม่ตนเองจะเสียไม่กี่วัน เธอฝันเห็นแม่ตนเองกวาดบ้านอยู่ตรงหน้าห้องเก็บของ ก่อนจะเปิดไปเห็นผีในห้องเก็บของนั้นจนช็อก พอแอนเข้าไปจับตัวแม่ ร่างแม่ก็แตกละเอียดเป็นผง ไปกับอากาศ เธอฝันแบบนี้ติดกัน 3 คืน ก่อนที่แม่จะตาย และแม่เธอตายตรงตำแหน่งเดียวกับในความฝันไม่มีผิดเพี้ยน!! ยิ่งทำให้แอนเชื่อสนิทใจว่าบ้านหลังนี้ต้องมีอะไรแน่ๆ

    ผ่านมาปีกว่า ตั้งแต่ย้ายเข้าบ้านหลังนี้มา สามีภรรยาตกงานพร้อมกันในวันเดียวกันทั้งๆ ที่ทำงานคนละบริษัทเพราะถูกแรงกดดันจะหัวหน้าให้ออก และเพื่อนร่วมงานแกล้งใส่ความ อาชีพของแอนในเรื่อง คืออาชีพจริง ส่วนอินไม่ใช่เหมือนในหนัง ต่อมาได้ขายรถและเปลี่ยนเป็นมาขับแท็กซี่รับจ้างหาเงินปะทังชีพ เงินทองก็หมดไปๆ ทุกๆ เดือน วิ่งแท็กซี่ก็ไม่มีใครขึ้น ทำหน้าเหมือนเห็นอะไรบางอย่างนั่งอยู่ด้วย จะขึ้นก็ไม่ขึ้น เปลี่ยนไปขึ้นคันอื่น อยู่หลายครั้ง พอให้พระไปเจิมพระก็บอกว่าจริงๆ ไม่ใช่อยู่ในรถแต่อยู่ในบ้าน!!

    แอนรู้ความจริงจากเพื่อนบ้านว่าบ้านเธอเป็นครอบครัวที่ 5 แล้วที่มาอยู่ แต่ก่อนหน้าทุกครอบครัวที่อยู่มีอันเป็นไปหมด ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง แอนรู้จากเพื่อนบ้านคนนั้นว่าครอบครัวแรกเมื่อเกือบ 20 ปีก่อนได้ฆ่าเมียตนเองเพราะความเมามาย จากการที่โกรธแค้นที่เมียไปมีชู้ และทิ้งลูกชายไว้ให้เขาเลี้ยง เขาโมโหเลยทำลายข้าวของทุกอย่างในบ้านกระจัดกระจาย ไม่เว้นกระทั่งศาลเจ้าที่ไม้ก็ยังพังทิ้ง ทั้งกระทืบ และบ้วนเหล้าใส่ (ในหนังทำแค่ใช้ไม้ตีพังเฉยๆ) ก่อนจะไปฆ่าลูกชาย โดยการกดอ่างน้ำในห้องน้ำ ก่อนจะแทงร่างลูกชายจนพรุน เมื่อเมียกลับมาเพื่อตามลูกชาย แต่พบศพลูกลอยอืดในห้องน้ำ เขาจึงฆ่าปาดคอเมียตาย และเจาะลูกตาสองข้าง ก่อนจะฆ่าตัวตายตาม ตรงราวบันไดจนศพอืดบวมส่งกลิ่นเหม็น ทำให้เจ้าหน้ามาตรวจสอบพบ เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่าแอบดูเหตุการณ์อยู่เห็นเจ้าของบ้านเมาอาละวาดทำลายศาล ผ่านมาไม่กี่วันก็ไม่ยินเสียงทะเลาะกัน และกรีดร้องของผู้หญิงภรรยาเจ้าของบ้าน ไม่คิดเลยว่าจะฆ่ายกครัวแบบนี้ เมื่อแอนรู้ความจริงจึงเครียดมาก และไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร จึงมาปรึกษาหาทางออกจากผม และผมก็แนะนำอะไรไม่ได้มากไปกว่าการให้ย้ายออกจากบ้านเร็วๆ เพราะอยู่ต่อไป เขาก็ไม่ต้องการบุญใดๆ ทั้งสิ้น เขาต้องการบ้านของเขาคืน ผมสื่อจิตได้ว่าพวกเขาอาฆาตมาก และดวงวิญญาณมากมายยังคงติดอยู่ที่บ้านหลังนั้น ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวที่ 2-4 ที่ต่างก็ประสบอุบัติเหตุในบ้านตาย และบาดเจ็บแปลกๆ กันถ้วนหน้า ไม่ป่วยตายก็ฆ่ากันตาย หรือไม่ก็ตกบันได ลื่นในห้องน้ำจนแท้งลูก อย่างที่ในหนังให้เพื่อนบ้านเล่าให้แอนฟัง โดยเฉพาะครอบครัวที่ 4 ก่อนคุณอินแอนจะย้ายมาอยู่ เป็นร่างทรงทั้งผัวทั้งเมีย มีการทำคุณไสย เล่นมนต์ดำเกิดขึ้นที่บ้านหลังนี้ เลี้ยงกุมารเต็มบ้าน และกักขังวิญญาณไว้ด้วยวิชามืดไม่ให้ไปไหน แต่อยู่ได้ไม่ถึง 3 ปีดี ผัวร่างทรงก็ฆ่าเมียตนเองตายคาบ้านด้วยมีด!! แต่ในหนังไม่ได้แสดงรายละเอียดตรงบ้านร่างทรงมากนัก เนื่องด้วยเวลา

    เรื่องดูเหมือนเกินจริง แต่คือความจริงจากปากเจ้าของบ้านเอง!

    คาแร็กเตอร์ที่ไม่เชื่อเรื่องผีใดๆ ทั้งสิ้นของอิน ที่แสดงโดยกอล์ฟ อัครานั้น คือเรื่องจริง
    อิน-แอนทะเลาะกันเพราะเรื่องเพี้ยนๆ ที่เกิดขึ้นที่บ้านหลังนี้บ่อยครั้ง เรื่องจริงที่หนังเอาสร้างได้เกือบครบถ้วน นี่ยังไม่รวมเรื่องจริงที่เชอร์รี่ลูกสาวคนเดียวของบ้านชอบเดินละเมอไปเข้าห้องน้ำ และลงไปเปิดน้ำในอ่างนอนเล่นตอนกลางคืนอีกด้วย พอตื่นขึ้นมาก็บอกว่ามีเด็กผู้ชายพามานอนเล่นในน้ำ!!

    เจ้าของบ้านตัวจริงยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดคือเรื่องจริง และผมก็เห็นว่าบ้านหลังนี้มีวิญญาณร้ายจริงๆ ผู้หญิงที่ถูกฆ่าตายเขาบอกผมว่า เขาชื่อ "จันทร์" เขาทรมานมากเพราะถูกวิญญาณสามีขังไว้ไม่ให้ไปผุดไปเกิด และหาทางออกไปไหนไม่ได้เพราะไร้ลูกตา และวิญญาณร้ายหลายดวงวิญญาณเขาก็ด่าไล่ผมด้วยคำหยาบๆ คายๆ ไม่ให้เข้าไปช่วย "อย่าเส...ือ ก กูไม่เอาบุญใดๆ ทั้งนั้น กูไม่ไป กูไม่ออก!!"
    และหลังจากที่เข้าไปช่วยทำให้ผมป่วยหนักมากตั้งแต่เข้าไปช่วย ยังมีใบรับรองแพทย์อยู่เลย

    แต่ปัจจุบันบ้านหลังนี้ยังติดประกาศขายอยู่มาหลายปีแล้ว ยังขายไม่ออก ทางอินกับแอนจึงไม่อยากเปิดเผยตัวตนจริงออกสื่อใด เพราะเกรงว่าบ้านจะขายไม่ได้!!

    สำหรับผมในฐานะที่เป็นเจ้าของเรื่องราว และเป็นอาจารย์ที่แอนมาหาในเรื่อง บอกได้คำเดียวว่าประสบการณ์จริงหลอนมาก ยิ่งมาสร้างเป็นหนังแบบนี้ยิ่งสะดุ้ง ผวา และกระตุกขวัญสั่นประสาทดีไม่น้อย ชอบตรงที่เก็บรายละเอียดจากเหตุการณ์จริงไปเล่าในหนังได้ดีมากๆ มีเพิ่มเติมให้เรื่องสนุกในแบบฉบับของภาพยนตร์ ถือว่าให้ 9/10 คะแนนครับ สำหรับค่ายน้องใหม่ทำได้ดีขนาดนี้ เรื่อง CG ในหนังก็พอดูได้ครับ และเนียนมากๆ ตรงแมลงสาป 2 ตัวในบ้านที่ตอนแรกนึกว่าตัวจริง อยากให้มองตัวเนื้อหา และความจริงที่ผู้กำกับหยิบยกมาสร้างมากกว่าครับ

    ตัวละครที่เล่นเป็นแอนนั้น ถ่ายทอดความรู้สึกเครียดอับจนหนทางที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นที่บ้านหลังนั้น ได้อย่างดีทีเดียว
    เธอหวังพึ่งผมว่าจะช่วยเธอได้ เพราะหันหน้าไปหาหมอพระหมอผีหลายคน ทุกคนล้วนส่ายหน้าหมดว่าเกินเยียวยา บ้านเฮี้ยนเกินไป ให้ย้ายออก
    อาจารย์ทุกท่านที่ไปช่วยต่างพากันป่วยหนักทุกคนโดยไม่มีสาเหตุ ส่วนผมถูกตามมารังควาญถึงที่บ้านเลย
    พี่เดย์ เลขาของผม ที่ในหนังรับบทโดย "จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม" เลขา อ. แมน ศุภกิจ (ซึ่งหมายถึงผม)
    พี่เดย์เลขาผมยังโดนขวดน้ำอัดลมพุ่งมาจากตู้เย็นตกแตกกระจาย บาดฝ่าเท้าสองข้างจนเลือดอาบ!! ไม่กี่วันหลังจาก คุณแอนให้ผมไปช่วยสื่อเจ้าที่บ้านหลังนั้น!! ทุกคนเจอดีหมด ไม่เว้นผม
     
  2. The eyes

    The eyes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    968
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,638
    คืออ่านแล้ว เข้าใจว่า เอาเรื่องจริงมาสร้างเป็นหนังอะค่ะ ^_^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 เมษายน 2016
  3. น้ำเกลี้ยง

    น้ำเกลี้ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    211
    ค่าพลัง:
    +505
    spoiler หนัง นะฮะ :mad: แนวนี้ น่าติดต่อหมอปลา มากกว่าครับ :cool: อิอิ
     
  4. VAKILLOS

    VAKILLOS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +340
    ทำไมม่ลองไปทาง สายพระมั่งละครับ
     
  5. skymatrix

    skymatrix สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +23
    ยมบาลท่านอยู่แหล่งแห่งหนใหน ถึงมองไม่เห็นวิญญาณในบ้านหลังนี้ ที่มีหลายดวง
    บ้านก็ไม่ใช่บ้านศักดิ์สิทธิ์อะไรที่จะทำให้มองไม่เห็น จะว่าพวกนี้ยังไม่สิ้นอายุไขก็ไม่ได้
    เพราะมีฤทธิ์ ทำให้คนเป็นอะไรต่ออะไรได้ สรุปสามีขี้เมาตายแล้วมีฤทธิ์ซะงั้น เจ้าที่เอง
    กลับทำอะไรไม่ได้สักอย่าง เออแปลก ขนาดหมอผียังบอกว่าเฮี้ยนเอาไม่อยู่ ความเฮี้ยน
    มันเกิดจากแรงอาฆาต แต่มันก็ไม่น่าจะอยู่เหนือกฏเวรกรรม และทำไมหลายคนถึงต้อง
    อยู่ภายในบ้านหลังนี้ ไปใหนไม่ได้ทั้ง ๆ ที่ทำบุญ-ทำกรรม ต่างกรรมต่างวะระกัน
    เหมือนกับว่าทุกคนที่ตายไปด้วยน้ำมือเขาต้องไปเป็นบริวารของเขาและโดยที่เขาเอง
    กับอยู่เหนือกฏแห่งกรรม มันเป็นไปได้ไง ท่านผุ้เจริญ ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่น่าจะนานเกินปี
     
  6. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    ยมบาลไม่มี
    มีพระยมราช
    ยมฑูต
    นายนิรยบาล

    กฎแห่งกรรมคือทำอะไรก็ได้รับผลของการกระทำ ไม่มีระบุตรงไหนว่าไม่เกินปี
     
  7. TheKunKeng

    TheKunKeng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2015
    โพสต์:
    301
    ค่าพลัง:
    +919
    หนังเรื่องอะไร? อะครับ ที่เอาเรื่องจริงที่คุณเอามาเล่าให้ฟังนี้อะครับ
     
  8. soonyata

    soonyata เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +3,675
    ถ้าเป็นเรื่องจริง ก็สงสารคนที่ไปซื้อต่ออ่ะ เรื่องแบบนี้หนังฝรั่งก็มีเยอะ สรุปว่าก่อนซื้อบ้าน ควรสืบจากคนข้างเคียงก่อนดีที่สุดเพราะบางบ้านก็มีคนถูกฆ่า บางครั้งก็ฆ่ากันตาย บางครั้งก็ถูกฆ่ายกครัว พวกนี้ถ้ายังไม่สิ้นอายุขัย เค้าว่ายังต้องรออยู่ในโลกมนุษย์
    ตอนนั้นเคยจะหาซื้อบ้าน มีบ้านหลังหนึ่งบอกขาย เจ้าของเค้ายังพักอยู่ในบ้าน ตอนไปยืนหน้าบ้าน ความรู้สึกมันบอกว่าบ้านนี้เหม็น เหม็นเหมือนกลิ่นคนตาย ไม่ชอบเอาเสียเลย พอไปถามข้างบ้าน เค้าว่าบ้านนี้เป็นอิสลาม แม่เค้าเพิ่งเสีย อิสลามเค้าจะจัดงานศพกันที่บ้าน แต่คนตายไม่ได้ตายที่บ้าน แต่ความรู้สึกเราก็ไม่ชอบอยู่ดี รู้สึกบ้านไม่สะอาด มีสิ่งไม่ดีอาศัยอยู่ เลยตัดสินใจไม่เอา
     

แชร์หน้านี้

Loading...