หมดแล้ว ((ขอเชิญสั่งจองขุนแผนพรายกุมาร"หัวใจหลวงปู่ทิม อิสริโก"รอรับ-รอลุ้น-ทยอยส่งวันนี้ 11 ม.ค.60 นะครับ))

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย namayti, 5 ธันวาคม 2016.

  1. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ณ ขณะนี้ สายตะวันออก ต้องยกให้ หลวงปู่ฮก ครับแรงๆ...บารมีท่วมท้น..จริงๆ
    [​IMG]
    มาดูภาพมหาชน...พลังศรัทธาในวันทอดกฐิน...นี่เป็นภาพปี 2558 ยอดกฐินคร่าวๆ 65,000,000.-สุดยอดความแรงจริงๆ
    [​IMG]

    และนี่เป็นภาพปี 2559 ล่าสุด เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2559 สุดที่จะบรรยายจริงๆ ชนิดที่ลงจองคิวเจ้าภาพกองกฐินไม่ทันกันเลยทีเดียว
    [​IMG][​IMG]
     
  2. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    สรุปรายชื่อจอง ณ วันที่ 8 ธันวาคม 2559
    1.Kleeniran จอง 1 องค์
    2.อภิญญา8 จอง 2 องค์
    3.DRAKOY จอง 1 องค์
    4.pcharn จอง 3 องค์
    5.กัญจน์11 จอง 2 องค์
    6.tv vong จอง 2 องค์
    7.phmoo จอง 1 องค์
    8.บุญทรงเกษม จอง 2 องค์
    9.สบว. จอง 2 องค์
    --------------------------------------
    รวม 16 องค์ คงเหลือ 34 องค์
    [​IMG]
    ...ลุ้นได้ทุกเนื้อครับ..."พระทุกองค์มีเจ้าของ"...สาธุ...ขอให้เนื้อเด็ดๆตะกรุดทองคำ -ฝังเพ็ชร-ฝังพลอย-ตะกรุดเงิน มาอยู่ในชุด 50 องค์นี้เยอะๆด้วยเทอญ..สาธุ
    [​IMG]
     
  3. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ขอบารมีหลวงปู่ได้โปรดคุ้มครองทุกคนทุกท่านครับ...ผงพรายอมตะแห่งความศักดิ์สิทธิ์...มรดกของหลวงปู่ทิม อิสริโก ที่ฝากเอาไว้ในแผ่นดินสยาม
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  4. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    [​IMG]
    ประวัติหลวงปู่หวั่น

    พระครูพิพิธธรรมาธร(หวั่น กุสลจิตฺโต) โสภณ บุญสุข
    วัดคลองคูณ ตำบล คลองคูณ อำเภอ ตะพานหิน จังหวัด พิจิตร
    หลวงพ่อหวั่น เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีกาลพรรษาสูงรูปหนึ่ง ท่านสร้างวัตถุมงคลออกมาในแบบเนื้อผงผสมมวลสารมากกว่า เนื้อโลหะโดยเฉพาะพระนางพญาผงใบลานนั้นเด่นในทางเมตตามหานิยมเยี่ยมมากทีเดียว ส่วนตะกรุดสาลิกาคู่เยี่ยมในทางมหานิยม ผู้คนชาวบ้านเขาโจษขานกันมานานแล้วว่า หลวงพ่อหวั่นนั้นท่านเป็นพระที่เมตตาสูง ท่านปล่อยวางจากลาภสักการะ อดิเรกลาภต่างๆหลวงพ่อหวั่น ท่านไม่ได้ยินดีปัจจัยไทยทานต่างๆท่านวางไว้เหมือนไม่สนใจใยดี นอกจากเป็นพระเถระที่ยึดสันโดษเป็นที่ตั้งแล้วในเรื่องกฤดาอภินิหารต่างๆ ชาวบ้านเล่าว่าท่านนั้นเก่งมากทั้งในด้านเมตตาคงกระพันชาตรี โดยเฉพาะวัยรุ่นในย่านตะพานหินที่หัวนิยมชื่นชอบหนักในทางต่อสู้ตีรันฟันแทงแล้วจะต้องพกตะกรุดโทน หลวงพ่อหวั่น ติดตัวเพื่อช่วยใน ยามคับขัน
    อัตตะประวัติ
    พระครูพิพิธธรรมาทร มีนามเดิมว่า หวั่น นามสกุล แพนนท์ เกิดเมื่อวันที่ ๒ กันยายน ๒๔๗๘ ตรงกับวันจันทร์ขึ้น ๑๑ คํ่าเดือน ๙ ปีกุน ที่บ้านคลองคูณ หมู่ที่ ๒ ตำบลคลองคูณ อำเภอ ตะพานหิน เมืองพิจิตร โยมบิดามีนามว่า นายหมึก เป็นหมอกลางบ้านหรือแพทย์แผนโบราณ โยมมารดาชื่อ นางขอด แพนนท์มีพี่น้องรวมทั้งหมด ๑๑ คน ผู้ชาย ๕ คนผู้หญิง ๖ คน ส่วนหลวงพ่อหวั่น ท่านเป็นลูกคนที่ ๔ ของครอบครัว
    อุปสมบท
    เมื่ออายุย่างเข้าปีที่ ๒๑ พ่อแม่จึงจัดการนำไปฝากเป็นศิษย์วัดเพื่อเรียนท่องคำขานนาคแล้ววันมงคลแห่งชีวิตก็มาถึงวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๔๙๙ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น ๘ คํ่า เดือน ๖ ปีวอก ท่านจึงได้เข้ารับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ในพัทธสีมาของวัดคลองคูณ โดยมี พระครูพิเศษ ธรรมรัตน์ วัดหาดแตงโม อำเภอ ตะพานหิน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระใบฎีกานนท์ วัดไผ่หลวง เป็นพระกรรมวาจาจารย์และ พระธรรมธร สง่า วัดไซลงโขน เป็นพระอนุสาวนาจารย์ได้รับนามฉายาว่า “กุสลจิตโต” เมื่อบวชในพระศาสนาแล้วท่านตั้งใจแน่วแน่ในการสวดร้องท่องบ่นเจ็ดตำนานสิบสองตำนาน จนญาติโยมต่างร่วมอนุโมทนาบุญกับท่าน และญาติโยมชาวบ้านคลองคูณ ต้องการให้ท่านครองผ้ากาสาวพัตรอันเป็นหลักชัยในทางพระพุทธศาสนาไปนานๆประกอบกับท่านนั้นเป็นลูกหลานชาวบ้านนี้ ซึ่งก็ไม่ทำให้ญาติโยมผิดหวังเนื่องจากหลวงพ่อหวั่นแม้จะเป็นสัทธิวิหาริกคือหมายความว่า หลวงพ่อหวั่น ท่านเป็นผู้ก้าวเข้ามาใหม่ในอารามแห่งนี้ก็จริงอยู่แต่ท่านเป็นพระหนุ่มผู้ เคร่งครัด ในพระธรรมวินัยเป็นยิ่งนัก เร่งเรียนทำวัตรสวดมนต์และศึกษาข้อวัตรปฏิบัติทาง พระศาสนาอันเป็นคำสอนของพระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยไม่ละความเพียรพยายามที่จะเรียนรู้จนญาติโยมศรัทธาทั้งหมู่บ้านเมื่อบวชได้ ๓ พรรษาจึงได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ดูแลพระบวชใหม่ภายในวัดหรือเรียกว่า แต่งตั้งเป็นรักษาการแทนเจ้าอาวาสนั้นเอง
    สายอาคม
    หลวงพ่อหวั่น ท่านนับได้ว่าเป็นพระเกจิอาจารย์เป็นที่เคารพกราบไหว้ของคนในอำเภอ ตะพานหินและถิ่นย่านใกล้เคียงในภาคเหนือตอนล่าง นครสวรรค์ พิจิตร พิษณุโลก อุตรดิตถ์ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เข้มขลังมากๆในเรื่องตะกรุดสาลิกา และตะกรุดมหาอุด ท่านได้เมตตาบอกกับผู้เสนอบทความว่า ท่านทำตะกรุดตั้งแต่พรรษายังไม่มากนักคือท่านได้ตำรามาจากของเก่าแก่ในวัดซึ่งเป็น ยันต์ที่หลวงปู่จันทร์ท่านได้เขียนเอาไว้และบอกสรรพคุณของตะกรุดแต่ละชนิดประกอบกับหลวงพ่อหวั่นท่านพอเข้าใจภาษาขอมได้อยู่ในระดับหนึ่ง จึงไม่ใช่สิ่งแปลกสำหรบท่านที่จะเขียนยันต์ลงในตะกรุด เมื่อลงตะกรุดแรกๆก็แจกให้กับญาติพี่น้องกันก่อนเพราะถือว่าในขณะนั้นท่านเป็นพระที่บวชใหม่ เมื่อญาติพี่น้องเอาไปใช้เกิดอภินิหารต่างๆในด้านเมตตาโชคลาภตลอดจนคงกระพันชาตรีตะกรุดพระหวั่นในยามนั้นจึงขยายวงกว้างแห่งความศรัทธาสู่ญาติโยมไปทั่ว ทำให้สมภารหนุ่มในขณะนั้นต้องสงเคราะห์ญาติโยมที่มาขอตะกรุดท่านตลอด
    ครูบาอาจารย์ในสายอาคมของท่านที่ไม่กล่าวถึงเลยไม่ได้ บิดาของหลวงพ่อหวั่น เป็นนักเล่นอาคม นับได้ว่าเป็นผู้ขมังเวทย์อีกคนหนึ่งในย่านคลองคูณ เพราะหมอหมึก โยมบิดาของท่านเป็นหมอแผนโบราณที่ชอบและฝักใฝ่ในเรื่องคาถาอาคมจนถือกันว่าขึ้นชั้นระดับแถวหน้าของชาวบ้านย่านคลองคูณเพราะเมื่อ ๕-๖๐ปี ก่อนยังถือว่าบ้านคลองคูณ อยู่ในถิ่นกันดารที่การเดินทางยังยากเข็ญอยู่นอกจากเกวียนหรือม้าแล้วก็ทางเรือเท่านั้นที่สะดวก ใครถูกผีเข้าเจ้าสิงก็ต้องวิ่งโร่ไปที่บ้านหมอหมึกและส่วนมากจะหายเสียด้วยจึงทำให้ชื่อเสียงลือกระฉ่อนออกไปในรัศมีกว้างในละแวกนั้น และย่านใกล้เคียงจึงมอบความไว้วางใจให้หมอหมึกเป็นผู้รักษาจะกินนํ้าหมาก ราดนํ้ามนต์ก็ไม่ขัดข้องเพราะ หมอหมึกถือว่าช่วย
    สงเคราะห์เพื่อนมนุษย์ร่วมโลกหายทุกข์คลายโศกกันคนแล้วคนเล่า หรือเจ็บไข้ได้ทุกข์ทางร่างกายและจิตใจก็วิ่งหาหมอหมึกให้ช่วยเจียดยา บรรเทาทุกข์เวทนา ด้วยที่หลวงพ่อหวั่นพบเห็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ของหมอหมึก ผู้เป็นโยมพ่อหรือสมัยนี้เขาจะเรียกเสียโก้หรูว่าแพทย์แผนโบราณมาตั้งแต่เด็กๆจึงทำให้จิตใจ ของหลวงพ่อหวั่น มีแต่ความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ผู้เกิดมาร่วมโลกเสมอด้วยญาติกันทุกคน

    [​IMG]
    นอกจากหมอหมึกบิดาของท่านแล้ว หลวงพ่อหวั่นได้เรียนวิชาจากตำราของหลวงพ่อโพธิ์ วัดคลองหมาเน่า ซึ่งหลวงพ่อโพธิ์ท่านเป็นพระมอญที่ไปจากจังหวัดปทุมธานี มีความเชี่ยวชาญในการลงตะกรุดคงกระพัน ไปอยู่ที่วัดคลองหมาเน่า จนกระทั่ง มรณะภาพ ลงญาติพี่น้องของท่านที่อยู่ในจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางไปรับศพท่านกลับมาประกอบพิธีทางพระศาสนาและ ปลงศพที่บ้านเกิดหลังที่ทางคณะกรรมการวัดคลองหมาเน่าตลอดจนผู้ศรัทธาได้ประกอบพิธีทางศาสนาได้ระยะหนึ่ง เล่ากันว่าหลวงพ่อโพธิ์ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ ที่เข้มขลังวิชาเป็นที่เคารพศรัทธาของญาติโยมใน ละแวกนั้น นอกจากหลวงพ่อโพธิ์วัดคลองหมาเน่าแล้ว หลวงพ่อหวั่น ท่านได้ไปเรียนคาถาด้านเมตตามหานิยมกับท่านพระอาจารย์รอด ที่สำคัญและไม่กล่าวถึงไม่ได้คือหลวงพ่อจันทร์ วัดคลองคูณพระเกจิอาจารย์นามอุโฆษในอดีต หลวงพ่อหวั่นได้เรียนรู้วิชาอาคมของหลวงพ่อจันทร์ท่านได้วิธีการลงอักขระยันต์ต่างๆ ในตะกรุดตลอดจนขั้นตอนการปลุกเสกและการนั่งสมาธิ เพื่อให้วัตถุมงคลที่ได้ปลุกเสกไปเกิดมีฤทธิ์อำนาจทางพุทธคุณในด้านต่างๆ เมื่อได้ศึกษามาก็ได้ฝึกปรือจนแน่ใจว่าใช้ได้ในเรื่องพุทธคุณไม่ขาดไม่เกินความสามารถที่หลวงพ่อหวั่นท่านได้เรียนมาก็มอบให้ญาติโยมซึ่งเดินทางมาจากที่ต่างๆทั้งใกล้และไกลเมื่อมีประสบการณ์ต่างบอกกล่าวเล่าต่อๆ กันไปกระทั่งท่านนั่งต้อนรับญาติที่ต่างดั้นด้นมาหาท่าน แม้ในขณะนั้นบางคนต้องเดินเท้ามานานนับชั่วโมงโดยมิย่อท้อ เดินทางมาเพื่อให้พบกับพระอาจารย์หนุ่มท่านนี้ให้จงได้ และหลวงพ่อหวั่น ท่านเป็นผู้มีเมตตาสูงใครไปใครมาขอเมตตาอะไรจากท่านก็ล้วนแต่สำเร็จจากปากสู่หูที่บอกเล่ากล่าวต่อกันไป ชื่อเสียงของท่านหอมกระจายไปในทุกสารทิศเหมือนกลิ่นดอกแก้วที่หอมรวยรินไปกับสายลมในยามรุ่งอรุณ เกียรติคุณความดีของท่านนั้นหาได้ผิดแผกไปจากความหอมแห่งบุปผาชาติในยามรุ่งสางไม่ ปัจจุบันแม้สังขารจะล่วงเลยเข้าร่วมศตวรรษแล้วก็ตาม แต่หากมีพิธีพุทธาภิเษก ในเขตจังหวัดพิจิตรตลอดจนย่านใกล้เคียงในละแวกนี้ จะต้องมีนามของท่านพระครูพิพิธธรรมาทรร่วมในพิธีฯ อยู่ด้วยเสมอทุกครั้งไป ในฉบับนี้ขอนำบทกลอนสอนลูกสอนหลานให้กตัญํูรู้บุญคุณพ่อแม่ เข้าใจว่าเป็นการเทศน์ของพระเถระรูปหนึ่งรูปใดเป็นผู้รจนาขึ้นมาซึ่งผู้เขียนได้มาในตู้โดยสาร ชั้น บ.น.ท.ของการรถไฟฯเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อเป็นคติเตือนใจลูกๆให้มีความรักเคารพพ่อแม่คำเล็กคำน้อยอย่าได้ทำให้ท่านน้อยเนื้อตํ่าใจในวัยชรา ซึ่งในโลกปัจจุบันเท่าที่พบเห็นค่อนข้างน้อยมากที่ เทิดทูนพ่อแม่ที่แก่เฒ่าดังจะเห็นจากสื่อสารมวลชนทุกๆวันของรายการสกุ๊ปชีวิตที่มีอยู่เป็นประจำ กลอนบทนี้ชื่อว่ากลอน พ่อแก่ แม่เฒ่า เขาเขียนเอาไว้ดังนี้
    พ่อแก่ แม่ก็เฒ่า จำจากเจ้าอยู่ไม่นาน จะพบจะพ้องพานเพียงเสี้ยววานของคืนวัน
    ใจจริงไม่อยากจาก เพราะยังอยากเห็นลูกหลาน แต่ชีพมิทนทาน ย่อมร้าวรานสลายไป
    ขอเถิดถ้าสงสาร อย่ากล่าวขานให้ชํ้าใจ คนแก่ชะแรวัย คิดเผลอไผลเป็นแน่นอน
    ไม่รักก็ไม่ว่า เพียงเมตตาช่วยอาทร ให้กินและให้นอน คลายทุกข์ผ่อนพอสุขใจ
    เมื่อยามเจ้าโกรธขึ้ง ให้นึกถึงเมื่อเยาว์วัย ร้องให้ยามป่วยไข้ ได้ใครเล่าเฝ้าปลอบโยน
    เฝ้าเลี้ยงจนโตใหญ่ แม้เหนื่อยกายก็ยอมทน หวังเพียงจะได้ยล เติบโตจนสง่างาม
    ขอโทษถ้าทำผิด ขอให้คิดทุกๆยาม ใจแท้มีแต่ความ หวังติดตามช่วยอวยชัย
    ต้นไม้ที่ใกล้ฝั่ง มีหรือหวังอยู่นานได้ วันหนึ่งคงล้มไป ทิ้งฝั่งไว้ให้วังเวง
    ประสบการณ์/อิทธิปาฏิหาริย์ ลป.หวั่น (คลิก)
    [ame="https://www.youtube.com/watch?v=Cf_sWswKHFs"]ประวัติ ลป.หวั่น[/ame]
     
  5. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    [​IMG]

    ขอเชิญร่วมสั่งจองสุดยอดวัตถุมงคลส่งท้ายปีเก่า๒๕๕๙-ต้อนรับปีใหม่๒๕๖๐ ทั้งเป็นการฝากมีไว้เพื่อฝากเตือนใจ
    น้อมรำลึกในพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙และเพื่อความเป็นมงคลยิ่งต่อไปในองค์รัชกาลที่๑๐
    และร่วมทำบุญตามวัตถุประสงค์ของคณะผู้สร้างดังนี้.-

    -สร้างศาลาการเปรียญ สำนักสงฆ์หนองตะครอง อ.ภูเมือง จ.บุรีรัมย์
    -ซื้ออุปกรณ์การเรียน โรงเรียนท่านชุด จ.นครสวรรค์
    -เพื่อสารธารณะประโยชน์ทั่วไป อาทิ สิ่งปลูกสร้างราชการ โรงพยาบาล วัสดุอุปกรณ์การศึกษา ฯลฯ ตามโอกาสอันควร
    ------------------------------------------------------
    ท่านสามารถแจ้ง-สั่งจอง..ได้ตามรายละเอียดข้างล่างนี้ครับ...
    [​IMG]
    เงื่อนไข
    1. ทุกรายการราคาจองมีราคาเดียวคือองค์ละ 300.-
    2. โอนเงินภายในวันที่ 25 ธันวาคม 2559
    3. รับพระต้นเดือนมกราคม (ประมาณวันที่ 5 มกราคม 2560)เป็นต้นไป
    4. มียอดมาแบ่งบุญเพียง 50 ชุดเท่านั้นครับ
    5. พิเศษ มงคลเป็นแบบซองซีนปิดทุกองค์ เพื่อให้ลุ้นตะกรุดทองคำ เพชรแท้ และอื่นๆมากมาย
    6. จำนวนการสร้างทุกเนื้อรวมทั้งสิ้น 9,999 องค์
    7. ช่วยเพิ่มค่าส่งลงทะเบียน EMS 50.-(กี่องค์ก็ 50.-ครั้งเดียว อาทิ 2 องค์ = 650.-,3 องค์ = 950.-)
    รายชื่อพระเกจิปลุกเสกโดย
    1.ลพ.หวั่น วัดคลองคูณ จ.พิจิตร
    2.ลป.ฮก วัดมาบลำบิด จ.ชลบุรี
    3.ลพ.รักษ์ อนาลโย วัดสุทธาวาสวิปัสสนา จ.พระนครศรีอยุธยา
    4.ลป.สิน วัดระหารใหญ่ จ.ระยอง
    5.พระมหาสุรศักดิ์ อติสกโข วัดประดู่อารามหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
    ฯลฯ
    [​IMG]
    ระวังจะตกขบวน...มีโอกาสนำมาแบ่งปันกันกัน รีบด่วนเลยจ้า...
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    ราคาเดียว ลุ้นเนื้อพิเศษ กันครับผม
    [​IMG][​IMG]
     
  6. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
  7. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    สรุปรายชื่อจอง ณ วันที่ 11 ธันวาคม 2559
    1.Kleeniran จอง 1 องค์
    2.อภิญญา8 จอง 2 องค์
    3.DRAKOY จอง 1 องค์
    4.pcharn จอง 3 องค์
    5.กัญจน์11 จอง 2 องค์
    6.tv vong จอง 2 องค์
    7.phmoo จอง 1 องค์
    8.บุญทรงเกษม จอง 2 องค์
    9.สบว. จอง 2 องค์
    --------------------------------------
    รวม 16 องค์ คงเหลือ 34 องค์
    [​IMG]
    ...ลุ้นได้ทุกเนื้อครับ..."พระทุกองค์มีเจ้าของ"...สาธุ...ขอให้เนื้อเด็ดๆตะกรุดทองคำ -ฝังเพ็ชร-ฝังพลอย-ตะกรุดเงิน มาอยู่ในชุด 50 องค์นี้เยอะๆด้วยเทอญ..สาธุ
    [​IMG]
     
  8. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย

    [​IMG]
    ชาติภูมิ หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย
    หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย เกิดในสกุล จูนิยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2515 (ตรงกับขึ้น 12 ค่ำ เดือน 1) ปีชวด ที่บ้านเลขที่ 103/1 หมู่ที่ 4 ต.สองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โยมบิดาชื่อ นายสำราญ จูนิยม โยมมารดาชื่อ นางนวล จูนิยม มีพี่น้องด้วยกันทั้งหมด จำนวน 3 คน
    • 1. หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย
    • 2. นายสาโรจน์ จูนิยม
    • 3. นางศิรัตน์ จูนิยม
    ชีวิตปฐมวัย หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย

    ชีวิตปฐมวัย หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย ในช่วงวัยเด็กได้รับการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนจากบิดามารดา และญาติมิตรเป็นอย่างดีเช่นบุตรคนอื่นๆ ความเป็นอยู่สนุกสนานตามวัยเด็กทั่วไป มีสุขภาพแข็งแรง และชอบเข้าวัดทำบุญโดยจะไปกับคุณยายทุกวันพระ รวมทั้งยังมีอุปนิสัยชอบพูดคุยกับพระเณร ชอบศึกษาเขียนอักขระขอมและเลขยันต์ต่างๆ อยู่เนืองนิตย์ ท่านได้รับการศึกษาจากโรงเรียน หลวงพ่อปาน คลองด่านอนุสรณ์ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ สำเร็จการศึกษามัธยมปีที่ 3
    เมื่ออายุ 19 ปี หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย ได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดแจ่มราษฎร์ศรัทธาธรรม จ.สมุทรปราการ โดยมี หลวงพ่อสะอาด (ศิษย์สาย หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย) เป็นพระอุปัฌาย์ ท่านได้ปฏิบัติรับใช้ หลวงพ่อสะอาด และศึกษาธรรมต่างๆ ทั้งรวมกรรมฐาน จากพระอุปัชฌาย์ ซึ่งต่อมาได้ลาสิกขามาช่วยโยมบิดามารดาประกอบอาชีพทางบ้าน
    อุปสมบท หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย ได้อุปสมบท เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2542 ณ พัทธสีมา วัดหลักชัย ต.หลักชัย อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี พระครูสิริธรรมทัต (หลวงพ่อสุมิตร) เจ้าอาวาสวัดหลักชัย เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูโฆษิตวิหารคุณ วัดตรีพาราสีมาเขต เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูเกษมปทุมรักษ์ วัดลาดปทุมคงคาราม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า อนาลโย หมายถึง ผู้ไม่มีอาลัย เมื่ออุปสมบทแล้วได้จำพรรษาอยู่ที่วัดหลักชัย คอยอุปัฏฐากรับใช้พระอุปัชฌาย์ จนกระทั่งพระอุปัชฌาย์มรณภาพลง ซึ่งระหว่างนั้นท่านก็ได้ศึกษาพระปริยัติธรรม ปฏิบัติสมถะกรรมฐาน และวิปัสสนากรรมฐาน อยู่เนืองนิตย์ และสามารถศึกษาสอบนักธรรมชั้น ตรี - โท - เอก ได้อย่างเจนจบ

    [​IMG]

    "และที่น่าอัศจรรย์ หลวงพ่อรักษ์ สามารถท่องจำพระปาฎิโมกข์ได้อย่างแม่นยำ ในขณะที่ท่านยังเป็นศิษย์วัดอยู่"

    อุปนิสัย หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย

    อุปนิสัยหลวงพ่อรักษ์ อนาลโย ท่านเป็นพระภิกษุผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัย อุปนิสัยรักความสงบ ชอบปฏิบัติกรรมฐาน รวมทั้งชอบศึกษากรรมฐาน และพระไตรปิฎก รวมทั้งไสยเวทย์ต่างๆ ปณิธานในเพศบรรชิต ท่านตั้งใจที่จะเผยแผ่หลักธรรมคำสอนของ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตลอดจนถึงการสอนสมถะกรรมฐานและวิปัสสนากรรมฐาน ให้แต่ศิษย์ยานุศิษย์ทั่วไป เพื่อเป็นหลักการดำรงชีวิต ให้ศิษย์มีความเจริญรุ่งเรือง ทั้งทางโลกและทางธรรม
    เกียรติประวัติ และสมณศักดิ์ฐานานุกรม หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย
    • พ.ศ. 2542 สอบได้นักธรรมชั้นตรี สำนักเรียนคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (เป็นครูสอนพระปริยัติธรรม พระภิกษุ-สามเณร)
    • พ.ศ. 2544 สอบได้นักธรรมชั้นโท สำนักเรียนคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    • พ.ศ. 2545 สอบได้นักธรรมชั้นเอก สำนักเรียนคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    • พ.ศ. 2545 ได้รับแต่งตั้งเป็น พระสมุห์ ในฐานานุกรมของ พระครูสุภัทรกิตติ เจ้าอาวาสวัดลาดบัวหลวง เจ้าคณะอำเภอลาดบัวหลวง (ปัจจุบันมรณภาพแล้ว)
    • พ.ศ. 2545 ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรพระกรรมฐานประจำจังหวัด รุ่นที่ 1 (กรมศาสนา) เป็นพระวิปัสสนาจารย์
    • พ.ศ. 2545 ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขานุการ เจ้าคณะอำเภอลาดบัวหลวง (ปัจจุบันลาออกแล้ว)
    • พ.ศ. 2545 ได้รับการแต่งตั้งเป็นรักษาการแทน เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส (เป็นพระกรรมวาจาจารย์)
    • พ.ศ. 2546 ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรพระกรรมฐานประจำจังหวัด รุ่นที่ 1
    • พ.ศ. 2547 รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส วัดสุทธาวาส
    • พ.ศ. 2549 พัฒนาวัดให้เป็นสำนักปฏิบัติธรรมสอบกรรมฐาน ได้รับแต่งตั้งจากมหาเถรสมาคม ให้เป็นสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แห่งที่ 13 โดยมี พระสมุห์สมรักษ์ อนาลโย (หลวงพ่อรักษ์) เป็นเจ้าสำนักปฏิบัติธรรม
    • พ.ศ. 2552 ได้รับพิจารณาแต่งตั้ง ให้เป็นประธานจัดสร้างพุทธมณฑลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    • พ.ศ. 2555 รับมอบตราตั้ง พระครูฐานานุกรม ของพระราชาคณะ เจ้าคณะรอง ชั้นหิรัญบัฏ ในพระพรหมโมลี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ เจ้าคณะภาค 5 โดยมี เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานพิธีมอบตราตั้ง ให้ดำรงตำแหน่ง พระครูฐานานุกรม ที่ "พระครูธรรมธรสมรักษ์ อนาลโย" มจร. ถวายปริญญาพุทธศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิปัสสนาภาวนา และยังได้รับการคัดเลือกประกาศเป็นสำนักปฏิบัติธรรมดีเด่นประจำปี 2555 อีกด้วย
    ด้านการอบรมธรรมมะ หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย

    หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย เป็นพระเกจิอาจารย์ ที่เชี่ยวชาญในการปฏิบัติสมถะกรรมฐาน และวิปัสสนากรรมฐาน ท่านได้พัฒนาวัดสุทธาวาสจากเดิมที่เป็นวัดธรรมดาทั่วไป จนเป็นที่รู้จักแก่สาธุชน ว่า "วัดสุทธาวาส วิปัสสนา" เป็นสำนักปฎิบัติธรรมประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แห่งที่ 13 (วัดที่เป็นสำนักปฏิบัติธรรมนี้ มีดีกรีเทียบเท่ากับพระอารามหลวงชั้นตรี)
    ผลงานและสิ่งที่ หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย ตั้งใจทำมาตลอดคือ งานด้านการเผยแผ่หลักธรรม คำสอนขององค์ สมเด็จพระชินวรสัมมาสัมพุทธเจ้า ในรูปแบบของการปฏิบัติสมถะกรรมฐาน และวิปัสสนากรรมฐาน โดยเริ่มทำมาตั้งแต่ท่านได้เข้ามาอยู่วัดแห่งนี้จนถึงปัจจุบัน ซึ่งการปฏิบัติธรรมจะจัดขึ้นทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ สุดท้ายของสิ้นเดือน ตลอดทั้งปี โดยมี หลวงพ่อรักษ์ เป็นเจ้าสำนัก และสอนกรรมฐาน ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนา อีกทั้งยังแสดงถึงการที่หลวงพ่อเมตตาหวังดีต่อศิษยานุศิษย์และสาธุชน ที่หวังให้ลูกศิษย์ทุกคนมีศีล สมาธิ ปัญญาที่ดี และยังมีสุคติเป็นที่ไป อีกทั้งมีความเจริญงอกงามไพบูลย์ในพระพุทธศาสนาตลอดไป
    ขอขอบคุณบทความ และรูปภาพจาก www.watsutthawat.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มกราคม 2017
  9. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    มวลสารตระกูลว่านในการจัดสร้างครั้งนี้

    .....ว่านในตำนานที่ถูกบดระเอียดและถุกนำมาเป็นมวลสาร. พระขุนแผนหลวงปู่ทิม "หัวใจหลวงปู่ทิม"59 ในครั้งนี้...ได้แก่
    1. ว่านสาวหลง หรือว่านฤษีสร้างฤษีผสม(ตัวเมีย) ” เพียงได้ยินชื่อ ก็ชวนให้นึกถึงความมีเสน่ห์ ความหลงใหล ในเมื่อมีชื่อถึงขนาดว่าสาวหลงละก็ต้องไม่ธรรมดาแน่ (พูดถึงการค้าขาย ลูกค้าหลงไหลเข้ามาไม่หยุดสายกันแน่)
    2. #ว่านกากยายักษ์หรือดินกากยายักษ์
    โดยถือว่าเป็นธาตุวิเศษอย่างหนึ่ง ที่พึงมี ในการสร้างวัตถุมงคล ของ ทางภาคใต้ อานุภาพของว่าน
    ดินกากยายักษ์นั้นดีทางแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี โชคลาภ ป้องกันคุณไสย์มนต์ดำ ...และนอกจากนี้ยังมีความเชื่อกันว่าว่านดินกากยายักษ์ยังเป็นอาหารของเหล็กไหลอีกด้วย

    3. #ว่านดอกทองเสน่ห์(ตัวเมีย)ดอกทองในตำนาน ของเสน่ห์ ของเสน่แรงๆ มีสรรพคุณใช้ทางเสน่ห์มหานิยมแก่ผู้ปลูกผู้ใช้รุนแรงมากหากชายหรือหญิงได้กลิ่นจะทำให้กระตุ้นความต้องการทางเพศได้ จึงเรียก “ว่านมหาเสน่ห์" ได้กลิ่นของดอกโชยมา ก็ชวนให้หลงใหลมัวเมาในกามโลกีย์
    4. #ว่านสบู่เลือด แต่โบราณ เชื่อว่าดีทางด้าน คงกระพันชาตรี...โชคลาภ ป้องกันคุณไสย์มนต์
    -------------------------------------------------------------------------
    1.ว่านสาวหลง หรือว่านฤษีสร้างฤษีผสม(ตัวเมีย) ” เพียงได้ยินชื่อ ก็ชวนให้นึกถึงความมีเสน่ห์ ความหลงใหล ในเมื่อมีชื่อถึงขนาดว่าสาวหลงละก็ต้องไม่ธรรมดาแน่ ประกอบกับมีประวัติการใช้ตามภูมิปัญญาพื้นบ้านล้านนามีการใช้ก่อให้เกิดเมตตามหานิยม ...
    ว่านสาวหลง จัดเป็นว่านมหาเสน่ห์ที่ปลูกไว้เป็นสิริมงคลทำให้คนนิยมชมชอบ ทั้งหญิง และชาย ช่วยให้ค้าขายร่ำรวย และเป็นสิริมงคลแก่ผู้ปลูก รวมถึงนิยมปลูกเพื่อเป็นไม้ประดับ และไม้สะสมที่หายาก
    -------------------------------------------------------------------
    2.ว่านกากยายักษ์หรือดินกากยายักษ์
    โดยถือว่าเป็นธาตุวิเศษอย่างหนึ่ง ที่พึงมี ในการสร้างวัตถุมงคล ของ ทางภาคใต้ อานุภาพของว่านดินกากยายักษ์นั้นดีทางแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี โชคลาภ ป้องกันคุณไสย์มนต์ดำ ...
    ดินกากยายักษ์ เชื่อกันว่า เป็นดินวิเศษ มีสีดำสนิท ละเอียด ปราศจากซากพืช ซากสัตว์ ใน เนื้อดิน มีเม็ดแร่ แวววาว ... และนอกจากนี้ยังมีความเชื่อกันว่าว่านดินกากยายักษ์ยังเป็นอาหารของเหล็กไหลอีกด้วย จากการสืบค้น และสืบหาข้อมูลการสร้างหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน 2497. ได้พบประเด็นสำคัญว่า ... “ตัวกิน พระ” กัดกิน. มีข้อมูลว่า พิมพ์กรรมการจะออกสีดำ เพราะใช้ดินกากยายักษ์มาก ที่น่าจะเป็นพระเนื้อละเอียด แน่น.ว่านสาวหลง หรือว่านฤษีสร้างฤษีผสม
    -----------------------------------------------------------------------
    3.ว่านดอกทอง ที่จัดอยู่ในประเภทดอกทอง คือ ว่านดอกทอง (ว่านดอกทองแท้),ว่านดอกทองกระเจา ,ว่านมหาเสน่ห์ (รากราคะ) ,ว่านมาอุดม เป็น ว่านที่ผู้เล่นไสยเวทชอบแสวงหากันนัก เพื่อนำไปผสมกับผงวิเศษทำวัตถุมงคล เช่น พระเครื่อง เป็นต้น�ความเชื่อตามตำราโบราณกล่าวว่า : ว่านดอกทองชนิดนี้มีอำนาจ มีสรรพคุณใช้ทางเสน่ห์มหานิยมแก่ผู้ปลูกผู้ใช้รุนแรงมาก โดยใช้ได้ทั้งต้น ใบ ดอก แต่ไม่นิยมให้มีดอกติดจนบาน ต้องเก็บดอกเสียก่อน ก่อนที่ดอกจะบาน เพราะแม้แต่น้ำที่รดต้นว่าน ถ้าใครได้สัมผัสจะมีผลทางกามา กามราคะในจิตจะกำเริบรุนแรงยิ่งโดยเฉพาะผู้หญิง
    สรรพคุณว่านดอกทอง (ความเชื่อ)
    ว่านดอกทอง เป็นว่านมหาเสน่ห์มหานิยม
    โดยเชื่อว่าเมื่อดอกบานที่ให้กลิ่นหอม หากชายหรือหญิงได้กลิ่นจะทำให้กระตุ้นความต้องการทางเพศได้ จึงเรียก “ว่านมหาเสน่ห์" �เพียงแค่ปลูกไว้แล้วได้กลิ่นของดอกโชยมา ก็ชวนให้หลงใหลมัวเมาในกามโลกีย์ได้แล้ว �จึงมีความเชื่อต้องเด็กดอกทิ้งเสีย
    เมื่อเป็นเช่นนี้จึงนิยมนำว่านดอกทองนี้มาทำวัตถุมงคลประเภทเมตตามหานิยม โดยเฉพาะพระเครื่องที่นิยมนำส่วนดอก ใบ และเหง้า ใช้เป็นส่วนผสมสำหรับในการทำพระเครื่อง ส่วนของดอก และเหง้านิยมนำมาสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหย นำมันนวด ใช้ทาผม ทาผิว ทาริมฝีปาก เป็นน้ำมันมหาเสน่ห์ หรือ ลูกอมสีผึ้ง นำมาใช้บดรวมกับสีผึ้งทาปาก ใช้น้ำมันทาตัว เมื่อถึงคราวจะไปพบหญิงสาว สตรีคนใดที่ต่อคารมด้วยเมื่อได้กลิ่นว่านในน้ำมันหรือสีผึ้ง ก็มักจะใจอ่อนคล้อยตามโดยง่าย และนับว่าเป็นว่านเสน่ห์มหานิยมที่มีฤทธิ์รุนแรงมาก
    นอกจากเรื่องกามารมณ์แล้ว ยังเกี่ยวข้องกับการค้าขายอีกด้วย
    เชื่อว่าหากร้านค้าขายใดมีว่านดอกทองตัวเมียปลูกไว้หน้าร้าน จะช่วยทำให้ค้าขายดี มีลูกค้าเข้าออกร้านไม่ขาดสาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานบันเทิงต่าง ๆ ร้านจำหน่ายเหล้าเบียร์
    ด้วยเป็นว่านเมตตามหานิยม จึงมีการนำมาใช้ในทางค้าขาย การเจรจาตกลง ช่วยทำให้ประสบผลสำเร็จได้โดยง่าย โดยใช้หัวว่านนำมาโขลกให้ละเอียดผสมกับสีผึ้งนำมาใช้ทาปากก่อนจะออกไปพบปะเจรจา
    แต่ไม่ควรปลูกว่านชนิดนี้ไว้ในบ้าน ด้วยเชื่อว่ามันอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดการผิดลูกผิดเมียของคนในครอบครัวได้ เพราะคนไทยสมัยก่อนนั้นจะอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่
    การปลูกไว้ในบ้านมีความเชื่อเรื่องเมตตามหานิยมทำให้ผู้คนเคารพ รักใคร่
    แต่บางตำรากล่าวถึงเรื่องอัปมงคลที่ไม่ควรปลูกไว้ในบ้าน เพราะอาจทำให้สามีหรือภรรยาเกิดความนอกใจกัน
    ปัจจุบันนับว่าหายาก ที่พบเจอส่วนใหญ่มีแต่โดนหลอก ส่วนใหญ่ผู้มีคุณที่ทราบจะปกปิดเพราะเกรงว่าคนที่มีจิตใจต่ำทรามจะเอาไปใช้ ในทางไม่ดี คนสมัยก่อนนิยมเก็บดอกของว่านดอกทองไว้หุงกับน้ำมันจันทน์ หรือ บดรวมกับสีผึ้ง โดยวิธีใช้ คือใช้น้ำมันทาตัว หรือใช้สีผึ้งสีปาก เมื่อถึงคราวจะต้องไปพบปะผู้คน ใครต่อคารมด้วย พอได้กลิ่นว่านในน้ำมันหรือสีผึ้ง มักใจอ่อนคล้อยตามได้ง่ายนับเป็นว่านที่เป็นเสน่ห์มหานิยมที่รุนแรงมาก
    ลักษณะทั่วไป :โดยแบ่งเป็นว่านดอกทองตัวเมีย และว่านดอกทองตัวผู้ ลักษณะเป็นว่านดอกทองจะ มีหัว ลำต้นใต้ดินเป็นเหง้า เหง้าหลักเป็นรูปทรงกลม แตกแขนงเป็นไหลขนาดเล็ก เนื้อในหัวสีเหลือง (ตัวผู้) เนื้อในหัวสีขาว(ตัวเมีย ฤทธิ์แรงกว่า)ลำต้นและใบเหมือนขมิ้น ใบเดี่ยวเรียงสลับ รูปใบหอก โคนใบมน ปลายใบแหลม มีสีเขียว เส้นกลางใบและกาบใบมีสีแดงระเรื่อ มีดอกสีขาว กลีบปากดอกสีขาวมีแถบกลางสีเหลือง กลิ่นหอมเย็น(คาว)
    -----------------------------------------------------------------------
    อานุภาพแห่งว่านมงคล 108 ชนิด ตามตำราโบราณกล่าวไว้ดังนี้
    1.ว่านตระกูลกวัก ซึ่ง บันทึกไว้ในตำราสมุดข่อยโบราณ กล่าวไว้ว่ามีอานุภาพทางด้านโชคลาภ เมตตามหานิยม ดีทางโภคทรัพย์ เป็นสิริมงคลต่อผู้ครอบครอง ประกอบด้วย ว่านกวักพระพุทธเจ้าหลวง ว่านกวักนางพญาใหญ่ ว่านกวักนางพญาเล็ก หรือ ว่านกวักนางพญามหาเศรษฐี ว่านกวักมาคาวดี หรือ ว่านมหาโชค ว่านกวักหงสาวดี ว่านกวักแม่จันทร์ ว่านกวักโพธิ์เงิน ว่านกวักทองใบ ว่านกวักเงิน กวักทอง ว่านกวักเศรษฐีพญาบดินทร์ ว่านกวักนางพญาเผือก โดยเฉพาะว่านกวักนางพญา ถือกันว่า เป็นว่าน ที่มีตระกูลสูงส่งผลทางด้านอำนาจราชศักดิ์ เรียกอีกอย่างว่า ว่านทรงยศ ทรงเกียรติ เป็นสง่าราศีแก่ผู้พบเห็น
    2.ว่านตระกูลเสน่ห์จันทร์ ประกอบ ด้วย เสน่ห์จันทร์มหาโพธิ์ เสน่ห์จันทร์ขาว เสน่ห์จันทร์แดง เสน่ห์จันทร์เขียว เสน่ห์จันทร์หอม เสน่ห์จันทร์ทอง อานุภาพของว่านตระกูลเสน่ห์จันทร์ จะเด่นทางด้านเสน่ห์เมตตามหานิยม เป็นที่รักเมตตาแก่ผู้พบเห็น โบราณใช้ทำนางกวัก ค้าขายดี มีโชคลาภ
    3.ว่านตระกูลเศรษฐี เป็น ว่านที่บ่งบอกในตัวเอง อานุภาพให้คุณทางด้านลาภผล เงินทอง โบราณกล่าวว่า ผู้ใดได้ครอบครอง จะเจริญด้วยฐานะ บริบูรณ์ ด้วย โภคทรัพย์ ข้าทาสบริวาร จัดเป็นตระกูลว่านที่นิยม อย่างยิ่ง โบราณมักจะนำมาปลูกในกระถางที่มีค่า เช่น กระถางลายคราม ดังนั้น จึงเป็นว่านตระกูลสูงอีกประเภทหนึ่งมีดังนี้ ว่านเศรษฐีเรือนนอก ว่านเศรษฐีเรือนใน ว่านเศรษฐีขอด (กอบ ทรัพย์) ว่านเศรษฐีด่าง ว่านเศรษฐีมงคล ว่านมหาเศรษฐี ว่านเศรษฐีจีน ว่านเศรษฐีญวน ว่านเศรษฐีแขก ว่านเศรษฐีใบพาย ว่านเศรษฐีใบโพธิ์ ว่านเศรษฐีเรือนใหญ่ ว่านเศรษฐีเรือนแก้ว
    4.ว่านโกเมน อานุภาพทางด้านเมตตามหานิยม มีโชคลาภ
    5.ว่านหม่องเล ว่านนี้ตามตำราพม่ากล่าวว่า มีอานุภาพ เรียกเงินเรียกทองเข้าบ้าน เรียกมิตรมาหาร้านค้าขาย ควรมีว่านชนิดนี้ไว้ครอบครอง
    6.ว่านไก่กุก อานุภาพ ทางเสน่ห์เมตตานิยม ซึ่งว่านนี้สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) แห่งวัดระฆังโฆสิตาราม ผู้สร้างพระสมเด็จอันลือชื่อก็ได้ใช้ว่านนี้เป็นส่วนผสมในพระสมเด็จวัดระฆัง ที่ท่านสร้างด้วย
    7.ว่านไก่ฟ้าพญาแล อานุภาพทางด้านเมตตามหานิยม
    8.ว่านกำแพงเจ็ดชั้น มีอานุภาพทางด้านคุ้มครอง ป้องกันภัย กันและแก้ คุณไสยภูตผีปีศาจ สิ่งอัปมงคลทั้งปวงไม่ให้กล้ำกราย
    9.ว่านกระแจะจันทร์หงสา มีอานุภาพทางเสน่ห์เมตตา นิยม เป็นที่รัก เมตตาแก่ผู้พบเห็น
    10.ว่านคุ้มรจนา มีอานุภาพคุ้มครองปกป้องเคหสถาน บ้านเรือนให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข
    11.ว่านเครือสาวหลง เป็น ว่านพิเศษที่มีลักษณะฝอยๆ ไม่มีลำต้น ไม่มีใบ จะเกาะอยู่ตามต้นไม้ขนาดใหญ่ในป่าลึก มีกลิ่นหอมตลอดเวลา มีอานุภาพทางด้านเมตตามหานิยมสูงมาก ซึ่งว่านนี้พระเทพรัตนกวี เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุได้ให้พวกที่หาของป่า และนำมาวางขายในวัดช่วงงานประจำปี ไปหามาจากป่าลึกทางภาคเหนือ
    12.ว่านเงินไหลมา มีอานุภาพเรียกเงินทองให้เข้ามาสู่เคหะสถาน บ้านเรือน ทั้งยังคุ้มครองปกป้อง เป็นว่านนิยมมากของคนไทย
    13.ว่านเงาะถอดรูป มี อิทธิฤทธิ์เมตตามหานิยม เป็นที่รักเมตตาแก่ผู้พบเห็น ดีทางค้าขาย ประดุจเงาะถอดรูป ใครเห็นใครก็รัก แล้วยังมีอานุภาพเรียกลูกค้าเข้ามาสู่ร้านค้าอีกด้วย
    14.ว่านช้างพลาย มีอานุภาพทางเมตตามหานิยม เป็นสง่าราศี ขับเสนียดจัญไร ศัตรูหมู่มาร เป็นเดชอำนาจบารมี
    15.ว่านช้างดำ มีอานุภาพทางคุ้มครองป้องกัน เสมือนเกราะแก้ว คุ้มกัน และ ป้องกันไฟเวทย์มนต์คาถาทำอันตรายไม่ได้
    16.ว่านญาณรังษี มีอานุภาพประดุจพทุธานุภาพแห่งพระพุทธองค์ หัวว่านนี้ มีลักษณะชั้นๆ 3 ชั้น คล้ายพระพุทธรูปประทับนั่งบนรัตนบัลลังก์

    17.ว่านถุงเงินถุงทอง มีอานุภาพทางด้านโภคทรัพย์ ประดุจถุงเงินถุงทอง ในเคหะสถานบ้านเรือนดีทางโชคลาภ และป้องกันคุณไสยต่างๆ
    18.ว่านทองไหลมา เป็นว่านมงคลคู่กัยว่านเงินไหลมา อานุภาพให้ผู้ครอบครองมีโชคลาภอยู่เป็นนิจ
    19.ว่านเทพรำพึง เป็นเอกทางด้านเมตตามหานิยม เป็นสิริมงคลแก่ผู้ครอบครอง

    20.ว่านธรรมรักษา เป็นว่านสิริมงคล โน้มน้าวให้ประพฤติปฏิบัติ อยู่ในศีลธรรม ป้งอกันภัยพิบัติ
    21.ว่านนางพญาหงษ์ทอง เป็นว่านทางเมตตามหานิยม เจรจาสิ่งใดจะเป็นที่พอใจถูกอัธยาศัยกับผู้ที่พบเห็น

    22.ว่านนพมาศ เป็น ว่านเก่าแก่ครั้งกรุงสุโขทัย มีอานุภาพป้องกันเสนียจัญไร คุ้มครองป้องกันภัยพิบัติ เป็นสิริมงคล พร้อมพรั่งทางด้านเมตตานิยม เป็นสง่าราศี
    23.ว่านนเรศวร เป็นว่านที่ทรงอานุภาพ ด้านมหาอำนาจ ตบะเดชะ เป็นที่ยำเกรงต่อศัตรู หมู่มาร และ คุ้มครองปกป้องเป็นเลิศ
    24.ว่านน้ำเต้าทอง เด่นทางเมตตา โชคลาภ ทั้งยังมีคุณทางด้านอยู่ยงคงกระพัน
    25.ว่านปัดตลอด อานุภาพทางด้านแคล้วคลาด ปราศจาก อุปสรรค
    26.ว่านปัญจเศวตร มีอานุภาพด้านคุ้มครอง ปกป้องเป็นตบะบารมี

    27.ว่านประกายเพชร ดีทางโชคลาภ เป็นเสน่ห์มหานิยม เจริญด้วยโภคทรัพย์
    28.ว่านพญาหัวเสือ เด่นทางด้านอำนาจราชศักดิ์ เป็นตบะเดชะ นะจังงัง และ คงกระพันชาตรี
    29.ว่านพญากาเผือก เป็นว่านที่ดีทางเรียกโชค เรียกลาภ เด่านเป็นสง่า คือ เมตตาหานิยม
    30.ว่านเพชรกลับดำ อานุภาพเด่นทางแคล้วคลาด ปกป้องจากสิ่งอัปมงคล ไปที่ใดปราศจากอันตราย และกลับถึงเคหะสถานได้เป็นอัศจรรย์
    31.ว่านเพชรหลีก ดีทางแคล้วคลาดจากภยันตราย ศาตราวุธ ทั้งปวง

    32.ว่านมหาอุตม์ มีอานุภาพทางด้านคงกระพันชาตรี เป็นว่านเก่าโบราณ
    33.ว่านมหาหงษ์แดง เป็นว่านที่มีสิริมงคล คนโบราณมักพกพากับตัวเวลาเข้าหาเจ้านาย ว่ากันว่าเป็นเสน่ห์มหานิยมยิ่งนัก
    34.ว่านมงคลชัย เป็นว่านที่มีสิริมงคลตามชื่อว่าน ศัตรูหมู่มารมิอยากเข้าใกล้ ก็ด้วยอานุภาพแห่งชัยมงคลของว่านนี้
    35.ว่านวาสนาทางลาย เด่นทางโชคลาภวาสนา เจริญด้วยความสมบูรณ์พูนสุข
    36.ว่านแววมยุรา เป็นว่านที่มีสรรพคุณทางเมตตามหานิยม นำโชคลาภเป็นสิริมงคลแก่บ้านเรือนผู้ครอบครอง
    37.ว่านสาริกาลิ้นทอง มีอานุภาพทางเมตตามหานิยมโบราณใช้โขลกตำผสมกับสีผึ้งทาปาก เพื่อไปติดต่อเจรจาค้าขาย จะเป็นที่เมตตาและสำเร็จตามปรารถนา
    38.ว่านกระทู้เจ็ดแบก เป็นว่านเด่นทางคงกระพันชาตรี นักรบโบราณมักใช้ว่านนี้ในการรพทัพจับศึก
    39.ว่านกำบัง มีอานุภาพป้องกันสรรพภัย คุณไสยเวทย์วิทยาคมที่ประสงค์ร้าย และ แคล้วคลาดปราศจากเหตุร้าย
    40.ว่านกงจักรพระอินทร์ เป็นว่านดีทางอยู่ยงคงกระพัน เมตตามหานิยมเป็นอำนาจป้องปราบ ข้าศึกศัตรู
    41.ว่านขมิ้นขาวปัดตลอด ว่าน นี้อยู่ที่ใดก็นำความเจริญ มาสู่ที่นั่น ทั้งยังนำโชคลาภความเจริญ ความมีเมตตามหานิยม และความร่มเย็นเป็นสุขมั่งคั่ง สมบูรณ์พูนผล เจริญในหน้าที่การงาน ว่านนี้พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว พระเกจิอาจารย์ ผู้สร้างพระหลวงพ่อทวดเนื้อว่าน อันโด่งดัง กล่าวไว้ว่า ว่านนี่เป็น “พญาว่าน” มีอานุภาพมาก ท่านเคยนำไปสร้างพระหลวงพ่อทวด เนื้อขมิ้นขาว ปัจจุบันองค์ละหลายหมื่นบาท
    42.ว่านค้ำคูณ เป็นว่านดีทางเมตตามหานิยมแก่เคหสถาน บ้านเรือน ค้ำจุนชะตาชีวิต เพิ่มพูนพลัง
    43.ว่านเพรชหน้าทั่ง เป็นว่านเสน่ห์มหานิยมและคงกระพันชาตรี
    44.จ่าว่าน เป็นว่านอานุภาพสูง มีสรรพคุณคุมกำลังว่านต่างๆ ให้ทรงด้วยอานุภาพ ป้องกันเสนียดจัญไร พิษร้ายต่างๆ
    45.ว่านจังงัง เป็นเมตตามหานิยม เป็นที่รักใคร่เมตตาแก่ศัตรูหมู่มารทำให้ไม่กล้าคิดร้าย อำนาจของว่านจะทำให้ศัตรูเกิดจังงัง
    46.ว่านดาบหลวง เป็นว่านที่มีอำนาจป้องกันฟ้าผ่า ป้องกันอันตรายแคล้วคลาดเป็นเยี่ยม เป็นตบะเดชะและเสน่ห์ มหานิยมแก่ผู้พบเห็น
    47.ว่านฤษี ดีทางเสน่ห์มหานิยมยอดเยี่ยม เข้าหาเจ้านายดียิ่งนัก
    48.ว่านถอนโมกขศักดิ์ ใช้ดีทางด้านแก้ถอนคุณไสย ยาเบื่อเมาทุกประเภท
    49.ว่านเถาวัลย์หลง ดีทางเจรจาพาที เป็นที่เมตตามหานิยม กลับจากโกรธเป็นรักเมตตา เปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี
    50.ว่านเทพรัญจวน ให้ในทางเมตตามหานิยม เป็นที่รัก เมตตาต่อผู้พบเห็น
    51.ว่านนางล้อม เป็นว่านมหามงคล ป้องกันสรรพสัตว์ทั้งปวง และศัตรูหมู่มาร เมื่อเกิดเรื่องราวใด จะได้รับชัยชนะเสมอ
    52.ว่านนางคุ้ม ป้องกันไฟ และคุ้มกันภยันตรายต่างๆ โบราณกล่าวว่า ว่านนางคุ้มมีไว้คุ้มครองบ้านเรือน เสมือนมีเกราะเพชรไว้ป้องกันภัยถึง 7 ชั้น
    53.ว่านปลาไหลม่วง เป็นว่านแก้คุณไสย ลมเพลมพัด กันอัปมงคลต่างๆ
    54.ว่านเพ็ชรนารายณ์ เป็นว่านตระกูลสูง มีอำนาจตบะเดชะ เพิ่มพูนบารมีและเจริญด้วยยศถาบรรดาศักดิ์
    55.ว่านเพ็ชรกลับ ว่าน นี้มีอานุภาพอยู่ยงคงกระพัน เป็นว่านป้องกันการถูกคุณไสยและแก้อาถรรพ์ ป้องกันอุบัติเหตุ เป็นมงคลแก้วคุ้มครองป้องกันทั้งไปและกลับ ปราศจากอันตราย
    56.ว่านพัดโบก เป็นว่านมหามงคลสูงพร้อมด้วยเมตตา มหานิยม โบราณว่าว่านนี้อยู่บ้านใดจะได้ลาภมหาศาล นำความร่มเย็นเป็นสุขมาสู่บ้านเรือน
    57.ว่านไพรปลุกเสก อานุภาพเกิดลาภผล ความอุดมสมบูรณ์พูนสุขเจริญรุ่งเรือง ทั้งยังแก้คุณไสย ขับภูติ ผี ปีศาจ
    58.ว่านพุทธกัวก ว่านนี้ดีทางเมตตาและทางการค้า เป็นสิริมงคลแก่สถานที่และผู้ครอบครอง
    59.ว่านนางพญาห้าร้อย มีสรรพคุณทางเสน่ห์เมตตามหานิยม เป็นที่ชื่นชอบในหมู่ชน
    60.ว่านพญาจงอาง อานุภาพด้านกันงูและสัตว์มีพิษ ตลอดจนสรรพภัยทุกชนิดไม่ให้กล้ำกลาย
    61.ว่านพระฉิม เป็นสิริมงคล อุดมด้วยโภคทรัพย์และคงกระพันชาตรี
    62.ว่านพะตะบะ ใช้กันภูติ ผี ปีศาจ มีอานภาพสูงมาก วิญญาณต่างๆ จะไม่เข้าใกล้ แต่เทพยดาอารักษ์จะรู้จักว่านชนิดนี้ดี
    63.ว่านพรายแก้ว เป็นว่านคงกระพันชาตรี เป็นเสน่ห์มหานิยมสำหรับร้านค้าขาย
    64.ว่านมหานิยม ตรงตามชื่อ เป็นเมตตามหานิยม สิริมงคล ต่อผู้ครอบครอง
    65.ว่านแม่ทัพ มีอานุภาพทางคงกระพันชาตรี เพิ่มพูนตบะเดชะ อำนาจบารมี
    66.ว่านมหาเมฆ เป็นว่านนิยมมาตั้งแต่โบราณ ดีทางคลกระพันชาตรี เป็นตบะเดชะ
    67.ว่านมหาปราบ สรรพคุณดีทางฤทธิ์และอำนาจ อยู่ยงคงกระพัน ป้องกัน ภูติ ผี ปีศาจ ได้ดียิ่งนัก
    68.ว่านมรกต ดีทางคงกระพันชาตรี เป็นตบะเดชะ
    69.ว่านมหาเสน่ห์ อานุภาพดีทางเสน่ห์มหานิยม เป็นว่านมีอานุภาพชั้นสูง ดึงดูดจิตใจผู้คนใช้ทางค้าขาย มีสรรพคุณเป็นเลิศ
    70.ว่านมหาอุดม เป็นว่านมหานิยมสูงมาก เป็นที่รักใคร่ เมตตาแก่ผู้ที่พบเห็น
    71.ว่านมหาจักรพรรดิ ใช้ดีทางเมตตามหานิยม มีอิทธิฤทธิ์ทางคุ้มครองเคหสถานบ้านเรือน ป้องกันเสนียดจัญไร อีกชื่อคือ ว่านอรหันต์แปดทิศ
    72.ว่านมหากวัก อานุภาพ สิริมงคล ส่งเสริมกิจการธุรกิจการค้าและเจริญก้าวหน้า เข้าเจรจากับผู้ใหญ่เป็นที่รักของผู้คนโบราณเอาว่านนี้ แช่น้ำมนต์ประพรมร้านค้า จะค้าขายดีมาก
    73.ว่านรางจืดเถา มีอานุภาพทางถอนพิษ ถอนยาสั่งโบราณว่าว่านนี้มีค่า 5,000 ตำลึงทอง ดังนั้นต้องเป็นว่านที่ไม่ธรรมดา
    74.ว่านภควัมบดี มีอานุภาพเป็นศรีสง่า สิริมงคลนำโชคลาภบันดาลให้เจริญด้วยโภคทรัพย์ มีความอุดมสมบูรณ์และอยู่เย็นเป็นสุข
    75.ว่านศรนารายณ์ มีอานุภาพทางคงกระพันชาตรี และเมตตามหามงคล
    76.ว่านสามพันตึง มีอานุภาพทางอยู่ยงคงกระพันชาตรี ต่อศัตราวุธทั้งปวง
    77.ว่านสามกษัตริย์ เป็นเมตตามหานิยมรักใคร่และความเจริญรุ่งเรือง
    78.ว่านสาวหลง เป็น ว่านที่ทรงคุณค่าทางด้านเมตตามหานิยมอย่างสูงสุด โบราณกล่าวว่า ว่านนี้ไม่เป็นเสนียดจัญไร มีอานุภาพสูงล้ำเกิดเสน่ห์เมตตาเจรจากับใครไม่มีรังเกียจ ทั้งยังเป็นว่านที่ดีทางโภคทรัพย์พกไว้ เงินจะไม่ขาดกระเป๋า
    79.ว่านเหล็กไหล ดีทางด้านคงกระพันชาตรี มีตบะเดชะ
    80.ว่านพัดแม่ชี มีอานุภาพสูงทางด้านปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ป้องกันอำนาจคุณไสย และผู้ที่คิดร้าย ว่านี้ใช้ถอนคุณไสยได้
    81.ว่านอุมาวดี มีอานุภาพบันดาลให้ประสบโชคลาภ ความร่มเย็นเป็นสุข
    82.ว่านกวักพระพรหม เป็น ว่านที่มีอานุภาพสูง นำโชคลาภความร่มเย็น เป็นสุขมาสู่เคหสถานบ้านเรือน เจริญรุ่งเรืองและคุ้มครอง ป้องกันภัยอันตรายได้อย่างดีเยี่ยม
    83.ว่านกระบี่ทอง มีสรรพคุณทางคงกะพันชาตรี
    84.ว่านกุมารทอง มีสรรพคุณทางด้านคงกระพันชาตรี ค้าขายดี มีกำไรเป็นสิริมงคลทั้งยังมีอำนาจ มีเทวดารักษาคุ้มครอง
    85.ว่านกาสัก มีอานุภาพทางคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด ปลอดภัย
    86.ว่านกบ เป็นว่านมีเทพรักษา มีอานุภาพทางด้านคงกระพันชาตรี ป้องกัน ไม่ให้ภัยพิบัติมาแผ้วพาล
    87.ว่านขมิ้นขาวเสน่ห์ ดีทางด้านเมตตามหานิยม ทั้งยังเป็นเมตตามหานิยม
    88.ว่านเขียวพันปี ให้คุณทางด้านเมตตามหานิยม
    89.ว่านพระยาค่าง ให้คุณทางด้านคงกระพันชาตรี
    90.ว่านเฉลิม ตำราว่านกล่าวว่า ว่านนี้ดีทางเมตตามหานิยม คนเห็นคนรักคนชอบ
    91.ว่านเณรแก้ว เป็นเมตตามหานิยมและคงกระพันชาตรี
    92.ว่านรางเงิน เป็นสิริมงคลและเมตตามหานิยมโชคลาภ
    93.ว่านรางทอง เป็นสิริมงคลและเมตตามหานิยมโชคลาภ
    94.ว่านรางนาค เป็นสิริมงคลและเมตตามหานิยมโชคลาภ
    95.ว่านสิทธิโชค เป็นว่านที่มากด้วยสรรพคุณทางเมตตามหานิยม ทำให้ประสบโชคลาภ
    96.ว่านแสนนางล้อม เป็นว่านที่มีสิริมงคลและป้องกันอัคคีภัยได้
    97.ว่านเสือสามทุ่ง มีอานุภาพทางด้านบารมี ปกป้อง คุ้มครองเป็นตบะเดชะอำนาจ
    98.ว่านปู่โสมเฝ้าทรัพย์ มีอำนาจเดชบารมี อยู่ที่ใดมักมีทรัพย์สมบัติมิได้ขาด
    99.ว่านแสงอาทิตย์ มีอิทธิฤทธิ์อำนาจ ความร่มเย็นเป็นสุข
    100.ว่านสบู่เหล็ก มีสรรพคุณทางคงกระพันชาตรี
    101.ว่านหอมดำ เป็นว่านมีอานุภาพทางคงกระพันชาตรี
    102.ว่านหางเสือ มีอานุภาพทางด้านป้องกัน ภูติ ผี ปีศาจ และคุณไสยต่างๆ
    103.ว่านพญาหงส์เงิน ดีทางด้านเมตตามหานิยมและเดชอำนาจ
    104.ว่านลิ้นกระทิงลาย ดีทางเมตตามหานิยมและคงกระพันชาตรี ป้องกันอันตรายจากหมู่มาร
    105.ว่านกลิ้งกลางดง มีสรรพคุณทางด้านคงกระพันชาตรี
    106.ว่านสบู่เลือด ดีทางด้านคงกระพันชาตรี โบราณนิยมมาสร้างพระ เช่น พระผงน้ำมัน วัดชนะสงคราม
    107.ว่านท้าวชมพู ดีทางคงกระพันชาตรี
    108.ว่านชมพูหนังแห้ง ดีทางคงกระพันชาตรีป้องกันศัตราวุธ เป็นว่านที่ดีมาก
    และอีกหลายร้อยชนิด.........
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2016
  10. พัส1616

    พัส1616 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +194
    จอง 1 องค์ค่ะ
     
  11. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รับทราบการจอง...ขอบคุณมากครับ...ขอให้ได้เนื้อพิเศษเด้อ...สาธุ
     
  12. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    นำเรียนสุดยอดมวลสารเพิ่มเติมครับ เกศา ลพ.ชาญ วัดบางบ่อ จ.สมุทราปราการ และพระสมเด็จ ลพ.เสือ ปี 2497 วัดมงคลพิตร จ.สมุทรปราการ และ ลป.เผือก วัดกิ่งแก้ว เกจิดังสาย เมืองปากน้ำ พระประแดง สุมทรปราการ เพิ่มความเข้มขลังอีกครับ
    -------------------------------------------------------

    สรุปรายชื่อจอง ณ วันที่ 12 ธันวาคม 2559
    1.Kleeniran จอง 1 องค์
    2.อภิญญา8 จอง 2 องค์
    3.DRAKOY จอง 1 องค์
    4.pcharn จอง 3 องค์
    5.กัญจน์11 จอง 2 องค์
    6.tv vong จอง 2 องค์
    7.phmoo จอง 1 องค์
    8.บุญทรงเกษม จอง 2 องค์
    9.สบว. จอง 2 องค์
    10.พัส1616 จำนวน 1 องค์
    --------------------------------------
    รวม 17 องค์ คงเหลือ 33 องค์
    [​IMG]
    ...ลุ้นได้ทุกเนื้อครับ..."พระทุกองค์มีเจ้าของ"...สาธุ...ขอให้เนื้อเด็ดๆตะกรุดทองคำ -ฝังเพ็ชร-ฝังพลอย-ตะกรุดเงิน มาอยู่ในชุด 50 องค์นี้เยอะๆด้วยเทอญ..สาธุ
    [​IMG]
     
  13. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง...เป็นสะพานบุญ...ช่วยเหลือโรงเรียน-หน่วยงานเดียวกัน โดยเฉพาะลูกๆนักเรียน...เรียนเชิญร่วมด้วยช่วยกันครับ..."สุดยอดมวลสารเด็ด-เจตนาดี-พิธีเยี่ยม-เกจิดัง-เข้มขลังด้วยพุทธคุณ-อุดหนุนส่งเสริม-นำชีวิตรุ่งเรือง"

    [​IMG]
     
  14. สบว

    สบว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    489
    ค่าพลัง:
    +5,224
    โอนร่วมบุญแล้วค่ะ 650 บาท 13/12/59 19.17 น
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ
     
  15. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    สรุปรายชื่อจอง ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2559
    1.Kleeniran จอง 1 องค์
    2.อภิญญา8 จอง 2 องค์
    3.DRAKOY จอง 1 องค์
    4.pcharn จอง 3 องค์
    5.กัญจน์11 จอง 2 องค์
    6.tv vong จอง 2 องค์
    7.phmoo จอง 1 องค์
    8.บุญทรงเกษม จอง 2 องค์
    9.สบว. จอง 2 องค์ (โอนแล้ว)
    10.พัส1616 จำนวน 1 องค์
    --------------------------------------
    รวม 17 องค์ คงเหลือ 33 องค์
    [​IMG]
    ...ลุ้นได้ทุกเนื้อครับ..."พระทุกองค์มีเจ้าของ"...สาธุ...ขอให้เนื้อเด็ดๆตะกรุดทองคำ -ฝังเพ็ชร-ฝังพลอย-ตะกรุดเงิน มาอยู่ในชุด 50 องค์นี้เยอะๆด้วยเทอญ..สาธุ
     
  16. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ขอบพระคุณ อ.เริงเดช สุทธิอาจ จองร่วมบุญกับนักเรียน จำนวน 5 องค์ ขอให้โชคดีร่ำรวยๆตลอดปีตลอดไปนะครับ
    ---------------------------------------------------------------
    ----
    สรุปรายชื่อจอง ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2559
    1.Kleeniran จอง 1 องค์
    2.อภิญญา8 จอง 2 องค์
    3.DRAKOY จอง 1 องค์
    4.pcharn จอง 3 องค์
    5.กัญจน์11 จอง 2 องค์
    6.tv vong จอง 2 องค์
    7.phmoo จอง 1 องค์
    8.บุญทรงเกษม จอง 2 องค์
    9.สบว. จอง 2 องค์ (โอนแล้ว)
    10.พัส1616 จำนวน 1 องค์
    11.อ.เริงเดช จำนวน 5 องค์
    --------------------------------------
    รวม 22 องค์ คงเหลือ 28 องค์

    [​IMG]
     
  17. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    เพื่อนๆที่จองเอาไว้...อดใจรอนิดนะครับ อีกไม่นานแล้ว ขุนแผนหัวใจหลวงปู่ทิมที่ทุกท่านรอคอยจะมาถึง...ใครไม่มีถือว่าตกขบวนแน่นอน... พระสวยพุทธคุณเข้มขลัง มวลสารเพี้ยบทั่วไทยและต่างประเทศ ปลุกเสกโดยเกจิอาจารย์อันเป็นที่รู้จัก มากมาย และที่สำคัญได้บุญช่วยเด็กๆนักเรียน...และร่วมลุ้นทุกรายการใครจะโชคดีได้เนื้ออะไร...อย่าลืมเอามาอวดกันนะคร้าบ...ใครไม่ได้จองถือว่าพลาดอย่างแรงเด้อ..พี่น้อง
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  18. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    [​IMG]
    ประวัติ พระมหาสุรศักดิ์ อติสกโข
    วัดประดู่พระอารามหลวง อ. อัมพวา จ. สมุทรสงคราม
    พระมหาสุรศักดิ์ อติสกโข น.ธ. เอก ป.ธ. 5 เจ้าอาวาส วัดประดู่ พระอารามหลวง เจ้าคณะตำบล วัดประดู่ ต. วัดประดู่ อ. อัมพวา จ. สมุทรสงคราม อายุ 52 ปี 29 พรรษา ท่านเกิดเมื่อ พ.ศ.2504 โยมบิดาชื่อ นาย ประสิทธิ์ โยมมารดาชื่อ นาง บุญเรือง อยู่กำเหนิด เรียนจบชั้น ม.ศ. 3 มีความชำนาญด้านศิลปกรรม งานประฏิมากรรม ( งานปั้น ) หลวงพ่อพระมหาสุรศักด์ ท่านได้บรรพชา ( บวชเป็นสามเณร )ในวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2519ที่วัดปัจจันตาราม จ. สมุทรสาคร โดยมี พระครูสมุทรธรรมสุนทร( หลวงพ่อ สุด วัดกาหลง) เป็นพระอุปัชฌาย์ ต่อมา หลวงพ่อ พระมหาสุรศักดิ์ ท่านอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ในวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2526 ที่ วัดปัจจันตาราม โดยมีสมเด็จพระธีรญาณมุนี วัดปทุมคงคาราชวรวิหาร กทม. เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายา อติสกโข หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์ ท่านปฏิบัติดีปฏิบัติชอบและตั้งใจเรียนภาษาบาลีไวยกรณ์จน พ.ศ. 2519 ก็สามารถสอบนักธรรมตรีได้ พ.ศ. 2520 ท่านสอบนักธรรมโทได้ พ.ศ. 2521ท่านสอบนักธรรมเอกได้ที่ สำนักเรียน วัดปทุมคงคาราชวรวิหาร กทม. หลวงพ่อพระมหาสุรศักด์ ท่านมีความมานะศึกษาทางธรรม มาโดยตลอดปี พ.ศ. 2529 สามารถสอบไล่ได้ ป.ธ. 5ที่สำนักเรียน วัดปทุมคงราชวรวิหาร กทม. ท่านมีความชำนาญเรื่อง การแสดงพระธรรมเทศนา วิชาโหราศาสตร์ วิชาออกแบบการก่อสร้าง ต่อมา พ.ศ. 2533 ชาวบ้าน อ.อัมพวาได้กราบนมัสการเรียนเชิญท่านมาจำพรรษารักษาการณ์แทนเจ้าอาวาส วัดประดู่ พ.ศ.2534 ท่านได้รับพระราชทานแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส วัดประดู่ พ.ศ.2547 ท่านได้รับพระราชทานแต่งตั้งเป็น พระอุปัชฌาย์และได้เลื่อนตำแหน่งมาโดยตลอด พ.ศ. 2554 ท่านได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสพระอารามหลวงชั้นเอก ในราชทินนามที่ พระครูพิศาลจริยาภิรม

    ประวัติ วัดประดู่พระอารามหลวง อ.อัมพวา จ. สมุทรสงคราม สร้างขึ้นปลายสมัยกรุงศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2551 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ยกฐานะจาก วัดราษฎร์ ขึ้นเป็นพระอารามหลวง ชั้ตรี ชนิดสามัญ ในสมัยหลวงปู่แจ้ง เป็นเจ้าอาวาส วัดประดู่ ท่านเป็นพระที่มีวิชาไสยเวทย์แก่กล้ามีลูกศิษย์ เช่น หลวงปู่ ยิ้ม วัดหนองบัว หลวงปู่ ใจ วัดเสด็จ หลวงพ่อ เปลี่ยน วัดใต้ เมื่อ วันพฤหัสบดี ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2477 ร.ศ.123 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงเสด็จประพาสต้นทางชลมารคมายัง วัดประดู่ฯ แห่งนี้ พระองค์ทรงทำครัวเสวยพระกระยาหารเช้าที่ วัดปรดู่ พระองค์ทรงพระราชศรัทธาต่อ หลวงปู่ แจ้งฯได้นิมนต์ท่านเข้าพระราชวังหลายครั้งที่สำคัญ พระองค์ท่านได้ถวายเครื่องราชศรัทธาที่สำคัญให้ไว้กับหลวงปู่ แจ้งฯ เช่น เรือพระที่นั่งพร้อมเก๋ง 4 แจว พระแท่นบรรทม ตาลปัตรพัดรอง( พระนารายณ์ทรงครุฑ ) นาฬิกาปราริส สลกบาตร พร้อมฝาบาตรไม้ฝังมุก ฯ ปัจจุบันทาง วัดประดู่ฯ จัดสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์ ให้ประชาชนเข้าชมทุกวัน วันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2548 สมเด็จพระญานสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศ กทม. ได้เสด็จทรงเยี่ยมคณะพระสงฆ์ วัดประดู่ฯและทรงอนุญาตให้สร้าง พิพิธภัณฑ์ สมเด็จพระญานสังวรฯวัดบวรนิเวศ กทม.ด้วย นำมายังซึ่งความปิติยินดีของคณะสงฆ์ วัดประดู่ฯและประชาชนโดยทั่วกัน

    อนึ่ง เมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพร้อมด้วย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ถวายผ้าพระกฐินแด่คณะสงฆ์ วัดประดู่ฯ พร้อมทั้งเสด็จทรงทอดพระเนตร พิพิธภัณฑ์เครื่องราชศรัทธาของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และ หุ่นปั้นดินสอพอง พระเกจิอาจารย์ในจังหวัด สมุทรสงคราม นำมาซึ่งความปลื้มปิติ ความเป็นสิริมงคลแด่ประชาชนชาว วัดประดู่ฯและประชาชนโดยทั่วไปที่ได้เข้าเฝ้ารับเสด็จ ชมพระบารมีของพระองค์ท่าน.

    พระมหาสุรศักดิ์ ท่านเรียนวิชาไสยเวทย์จากครูบาอาจารย์ดังนี้ วิชาโหราศาสตร์ จาก อาจารย์สุกรี พัฒนสุพงศ์ วิชาสักยันต์ จากอาจารย์ รวม สุขศรี วิชาอาคมจาก ครูนาค จ. กาญจนบุรี วิชาทำตะกรุดโลกธาตุ ตะกรุด ยันต์โสรฬมงคล ตะกรุดโภคทรัพย์ ตะกรุดมหาระงับปราบหงษา ตะกรุดมหาปราบ ไหมเบญจรงค์ 5 สี จากพระครูสุนทรธรรมกิจ ( หลวงพ่อ หยอด ชินวโส อดีต เจ้าอาวาส วัดแก้วเจริญ ) วิชาเป่าทอง จากหลวงปู่ ดร. พิชัย วัดเขาหงส์ จ. ลพบุรี วิชานะปัดตลอด จาก หลวงปู่ จ่าง วัดเขื่อนเพชร จ. เพชรบุรี วิชาทำเบี้ยแก้ จาก หลวงปู่ เจือ ปิยสีโล วัดกลางบางแก้ว จ. นครปฐม วิชาทำสีผึ้งน้ำมันมหาเสน่ห์ จาก อาจารย์เสน่ห์ บ้านบางกล้วย จ. ราชบุรี วิชาประสานกระดูก จาก อาจารย์ สุดตา จ. ร้อยเอ็ด วิชาต่างๆจาก อาจารย์ สุข ในเวียง จ. ร้อยเอ็ด วิชาทำขุนทะเล ( ปลัดขลิก ) จาก อาจารย์ เส่ง ศรีคำ วิชากัมมัฎฐาน จาก หลวงปู่คำ จาก วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ วิชากัมมัฎฐาน จาก หลวงพ่อ ตา วัดเขาแก้ว จ. สระบุรี พระมหาสุรศักดิ์ ท่านจัดสร้าง วัตถุมงคลเช่น เหรียญ รูปหล่อ ตะกรุดต่างๆ ผ้ายันต์ เบี้ยแก้ พ่อขุนทะเลฯลฯ มีประสบการณ์ ด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด และคงกระพันตามแนวพระเกจิอาจารย์สาย จ. สมุทรสงครามครับ.
    ขอขอบคุณ ร.ต.ท. เจริญ เกตครองกวย
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2016
  19. udball

    udball สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +15
    จอง 1 องค์ ครับ
     
  20. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    สรุปรายชื่อจอง ณ วันที่ 15 ธันวาคม 2559
    1.Kleeniran จอง 1 องค์
    2.อภิญญา8 จอง 2 องค์
    3.DRAKOY จอง 1 องค์
    4.pcharn จอง 3 องค์
    5.กัญจน์11 จอง 2 องค์
    6.tv vong จอง 2 องค์
    7.phmoo จอง 1 องค์
    8.บุญทรงเกษม จอง 2 องค์
    9.สบว. จอง 2 องค์ (โอนแล้ว)
    10.พัส1616 จำนวน 1 องค์
    11.อ.เริงเดช จำนวน 5 องค์
    12.balloon007 จำนวน 1 องค์
    --------------------------------------
    รวม 23 องค์ คงเหลือ 27 องค์

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...