><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112

    @@@@@ ปิดรายการแล้วครับ @@@@@





    759.สวยกล่องเดิมๆ เหรียญพรหมพิสุทธิ์

    หลวงปู่หงษ์ แห่งสุสานทุ่งมน เถราจารย์ผู้เปี่ยมด้วยเมตตาแห่งอิสานใต้

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    เหรียญพรหมพิสุทธิ์ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน (วัดเพชรบุรี) อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ เนื้อทองแดงผิวไฟ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2545

    วัตถุมงคลเครื่องรางของขลังสายเขมร
    เมตตามหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม หลวงปู่หงษ์ได้ฤกษ์พิธีมหาพุทธาอธิฐานจิตปลุกเสก ประจุ พระคาถาและประจุธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ เข้าสู่วัตถุมงคล เพื่อความสมบูรณ์ตามประเพณี และความศักดิ์สิทธิ์ เข้มขลังถูกต้อง เพื่อประสงค์จะให้ผู้ที่เคารพศรัทธาในองค์หลวงปู่หงษ์ ที่จัดสร้างขึ้นในครั้งนี้มีไว้บูชาที่บ้านหรือติดตัว จะอยู่เย็นเป็นสุข คุ้มภัยกันภัย และมีความเจริญรุ่งเรือง ในหน้าที่การงาน ค้าขายร่ำรวย แคล้วคลาดปลอดภัย ดีนักแล ฯ (พระครูปราสาทพรหมคุณ)หรือหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี (สุสานทุ่งมน) ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เปี่ยมไปด้วยเมตตาบารมีแห่งแดนอีสาน หลวงปู่ท่านมีพระเวทวิทยาคมมีพลังจิตญานสูง วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสก ล้วนแล้วแต่ศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง ท่านมีบุญญาบารมีมากเป็นที่เคารพบูชา เป็นที่พึ่งของ ของเหล่าบรรดายานุศิษย์และประชาชนทั่วประเทศ และประเทศเพื่อนบ้านเลย เคยมีผู้สามารถสัมผัส และจับพลังจิตได้ลองสัมผัสพลังจิตวัตถุมงคลของหลวงปู่ หลายท่านบอกว่ามีพลังจิตสูงมาก ดังนั้นวัตถุมงคลของหลวงปู่ท่านจึงเป็นสุดยอดของดีที่ควรมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง

    ### นะโม 3 จบ นะเมติ 12 จบ ดีนักแล ฯ ###

    นะเมติ พระคาถาบทนี้เป็นคาถา ประจำสำนักที่ไว้ให้ศิษย์ภาวนาเวลาจะสื่อกับครูบาอาจารย์หลวงปู่ท่านเคยบอกว่าเราภาวนา นะเมติ นี้หนาสะเทือนขึ้นไปถึงพรหมโลกหมายถึง นะเมติ นี้ถ้าเราภาวนาจะสื่อไปถึงสุดแดนครูบาอาจารย์ผู้สถิตย์อยู่บนชั้นพรหมโลกและความหมายของ นะเมติ นี้หลวงปู่ท่านบอกว่าหมายถึงรสน้ำนมแม่พระธรณี คืออาหาร พืชพันธุ์ ข้าวน้ำต่าง ๆ ที่เลี้ยงดูทุก สรรพชีวิตอย่างไม่ลำเอียง ใครจะปลูก ใครจะหว่านใครจะเก็บเกี่ยว เอาไปกินไม่ว่า คนหรือสัตว์ ไม่ว่าคนรวยหรือคนจน พระสงฆ์ เณร ชีหรือ อลัชชี มหาโจร คนต่ำทราม แม่พระธรณีย์ก็ไม่เคยรังเกียจมีคุณให้การเลี้ยงดูเท่าๆกันหมด แล้วแต่ใครจะเก็บเกี่ยวใช้สอยได้มากเท่าใด

    นะเมติ รสน้ำนมแม่พระธรณี นี้จึงเปรียบเหมือนคุณครูบาอาจารย์ที่ไม่เคยรังเกียจเดียจฉันท์ ลูกศิษย์คนใด ที่เคารพนับถือ หลวงปู่ ท่านถึงไม่เคยดุด่าว่ากล่าวลูกศิษย์คนไหน ก็ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตา หนักแน่นเยือกเย็นดั่งคุณของพระแม่ธรณีนั่นเอง

    เคล็ดการบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
    “หมั่นไหว้ หมั่นบอก หมั่นขอ” เคล็ดการบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ

    1. เมื่อเราจะแขวนพระหรือ คาดตะกรุด ก็ให้ยก วัตถุมงคลขึ้นมาพร้อมพนมไว้ที่มือตั้งนะโม 3 จบในใจหรือ ออกเสียงเบา ๆ ก็ได้ ต้องมีความเคารพเลื่อมใสเป็นอุบายให้ จิตใจสะอาด

    2. อาราธนา (นึกถึง) บารมีหลวงปู่และครูบาอาจารย์ทั้งหมดมีพระพุทธพระธรรมพระอริยะสงฆ์เป็นที่สุด จึงว่าคาถาวัตถุมงคล 3 จบ 7 จบ 12 จบ หรือว่าตามกำลังวัน หรือว่า 108 หรือภาวนาจนจุใจก็ทำได้

    3. อธิฐานบอกกล่าว ขอ…. ถือเป็นหัวใจสำคัญ หลวงปู่หงษ์จะไม่ให้แค่ไหว้กราบเฉย ๆ ท่านว่าประมาท เพราะ กฎของโลกทิพย์ ไม่ขอไม่ให้ ไม่บอกไม่ช่วย ต้องบอกกล่าว…จะให้ช่วยอะไร? คุ้มครองแค่ไหน? เช่น ขอให้ปลอดภัย ขอให้คนเมตตา ขอให้มีลาภ มีเสน่ห์ ขอให้ค้าขายดี อย่าให้มีอุบัติเหตุ เดินทางปลอดภัยทั้งตอนไปตอนกลับ ฯลฯ ถ้าทำได้อย่างนี้ครูบาอาจารย์ก็ช่วยได้เต็มที่ บอกกล่าวแล้วก็ให้ทำใจสบาย ๆ วางเฉย (อุเบกขา) เลิก หวัง เลิกอยากนั้นนี่ เพราะความหวัง ความอยากจะเป็นตัวปิดกั้นผลสำเร็จ เลยคิดว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์บุญกุศลไม่ช่วย เพราะเราไม่เข้าใจกฎของกรรม และ อัตภาพบุญกุศล จะบันดาลผลได้แค่ไหนอย่างไร

    แล้วเรา ควรอาราธนาบ่อยแค่ไหน? ก็ต้องขอบอกก่อนว่า กำลังใจคนไม่เสมอกัน ให้ดีแท้แน่นอน ก็ทุกเช้า –เย็น จะขับรถ เดินทาง ก็นึกถึงไหว้บอก กราบหิ้งพระ, กราบพระบูชาที่บ้าน บอกครูบาอาจารย์ทุกครั้ง ทั้งไปและกลับ เป็นทั้งกุศลทั้งเมตตามหานิยม และจิตภาวนาเพราะระลึกถึงพระเทพเทวดาเป็นอนุสติ หลวงปู่สอนว่า…คนประมาทมักคิดว่าแขวนพระไว้กับตัวตลอดก็จะเหนียว ฟัน แทงไม่เข้า แคล้วคลาด ปลอดภัยแน่นอน ก็แขวนพระไว้ กับตัวเลยตลอด วัน, เดือน, ปี สะดวกดี ขี้เกียจ…จะอาราธนาทำไมบ่อยๆ จึงเข้าใจผิดนึกว่าพระคุ้มครองแน่…เมื่อแขวนวัตถุมงคลไว้นาน…ๆ กำลังจิตกำลังศรัทธาจะลดลง ไม่ตั้งมั่น พระขลังดุจเดิมแต่… อานุภาพการคุ้มครองก็จะลดตามกำลังจิต กำลังศรัทธาให้ผลได้ไม่เต็มที่ พอประสบเหตุเภทภัย อาทิ หมากัดเข้า รถเชี่ยวชน เลือดตกยางออก ผีเข้า เจ้าสิง ทั้งที่แขวนพระแขวนเครื่องราง ก็พาลนึกว่า พระเสื่อมแล้ว ไม่เห็นขลัง ศรัทธาก็เสื่อมคลาย เลิกแขวนเลิกนับถือ ทั้งที่จริงหากหมั่นอาราธนา บอก ขอ มีศรัทธามั่น ปืนเขาจะยิงเราไม่ออก (คงกระพันชาตรี) เมื่อศรัทธาเราลด ปืนเขายิงเราออกแต่ไม่โดน (แคล้วคลาด) ศรัทธาเราลดอีกยิงโดนแต่ไม่เข้า (หนังเหนียว) ศรัทธาลดอีกยิงเข้าแต่ไม่ตาย เป็นต้น

    ดังนั้นหากจะแขวนเครื่องรางก็อย่าประมาท ควรหมั่นอาราธนาให้สบประโยชน์สมเจตน

    ประวัติโดยย่อหลวงปู่ :
    - http://siawan.i-siteshop.com/2015/07/blog-post_6.html

    สภาพสวยแชมป์กล่องเดิมๆวัด เก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมชัดลึกเก่าเก็บไม่ได้ผ่านการบูชา พุทธคุณครอบครบทุกด้าน ด้วยการประจุด้วยธาตุ 4 อันอุดมด้วยความบริบูรณ์ทุกสุดส่วน แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2019
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112



    @@@@@ ปิดรายการแล้วครับ @@@@@





    760.ไม่ทันแต่ไม่ธรรมดา
    พระสมเด็จปรกโพธิ์เก้าใบ
    หลวงพ่อกวย ชุตินธโร รุ่นฉลองเรือนไทยพิพิธภัณฑ์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    พระสมเด็จปรกโพธิ์เก้าใบ หลังรูปเหมือนหลวงพ่อกวย ชุตินธโร รุ่นฉลองเรือนไทยพิพิธภัณฑ์ เนื้อผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2553 โดยทำพิธีในคืนวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 (21 ธันวาคม 2553) ณ. ศาลาหลวงพ่อกวย ต่อหน้าหลวงพ่อกวย

    มีเกจิอาจารย์ร่วมปลุกเสกตามรายนามต่อไปนี้ :

    - หลวงปู่นะ วัดหนองบัว
    - หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ (ศิษย์หลวงพ่อกวย)
    - หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ
    - พลวงพ่อรวย วัดตะโก
    - หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน
    - หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    - หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม
    - หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน
    - หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน

    พระสมเด็จพิมพ์ปรกโพธิ์ 9 ใบ พิมพ์นี้เป็นพิมพ์ที่หลวงพ่อบรรจงสร้างอย่างมาก อภินิหารสูงสุด ถ้าเป็นรุ่นที่ทันท่านใครมีก็ต่างหวงแหน แถมราคาก็ไปไกลแสนไกล พุทธคุณดีทุกทาง ใครติดขัดอะไรไม่ดีทางไหน ก็จะถูกแก้และหนุนดวงชะตาอย่างถึงที่สุด พระพิมพ์ปรกโพธิ์ 9 ใบจัดเป็นพระระดับตำนานของหลวงพ่ออย่างแท้จริง และยังเป็นมหาเมตตาอย่างสูงสุด ทั้งด้านหน้าที่การงาน และผู้พบเห็น จะบังเกิดจิตเมตตา ตามประวัติที่เล่าไว้ในหมู่ศิษยานุศิษย์ ได้ดิบได้ดี สมดังคำพรของหลวงพ่อ อย่าอดอย่าอยาก อย่ายากอย่าจน อย่าต่ำกว่าคน อย่าจนกว่าเขา

    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิมๆเจ้าของเก่าบูชามาเก็บไว้ไม่เคยแกะออกมาดูเลยครับ พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย รุ่นมาตรฐานเล่นหาเป็นสากล วัตถุมงคลของท่านเสกไว้แรงจริงๆ ประสบการณ์มากมาย แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณอาทิตย์03 จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2018
  3. amarin1978

    amarin1978 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    179
    ค่าพลัง:
    +154
    สวัสดีครับ ขอจองรายการที่ 758 ครับ
     
  4. คนเมืองลอง

    คนเมืองลอง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +76
    ได้รับพระแล้วครับขอบคุณครับ
     
  5. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,513
    ค่าพลัง:
    +30,847
    สวัสดียามบ่ายครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112



    @@@@@ ปิดรายการแล้วครับ @@@@@



    761.สภาพขลังเก่าถึงยุคตัวจริง พระนางพญาฐานบัว หลวงพ่อยี วัดดงตาก้อนทอง
    สุดยอดพระเกจิยุคกึ่งพุทธกาล ผู้ทรงอิทธิฤทธิ์ บุญฤทธิ์ ที่สามารถพิสูจน์ได้

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    พระนางพญาฐานบัว พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อยี ปญญภาโร วัดดงตาก้อนทอง(วัดอภัยสุพรรณภูมิ) ต.ไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก เนื้อดินผสมผงวิเศษ ดำเนินการจัดสร้างประมาณปี พ.ศ.2500 จำนวนการสร้างน้อยมาก !!!! เป็นอีกหนึ่่งพิมพ์พระเนื้อดินที่หลวงพ่อยีท่านใช้อิทธิฤทธิ์ เรียกขึ้นมาจากดินเพื่อแจกแก่ลูกศิษย์ !!!!

    ประวัติโดยย่อหลวงพ่อยี
    หลวงพ่อยี ปญญภาโร อดีตเจ้าอาวาสวัดอภัยสุพรรณภูมิ (ดงตาก้อนทอง) ซึ่งตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 10 ต.ไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ผู้อุทิศที่ดินเพื่อสร้างโรงเรียนให้กับชุมชน ให้ลูกหลานชาวบ้านดงตาก้อนทอง และบ้านใกล้เคียงได้เล่าเรียน มาจนปัจจุบัน นับได้ว่าท่านเป็นคนดีศรีอภัยสุพรรณภูมิอย่างแท้จริง
    จากคำบอกเล่าต่างๆนั้น ทำให้ได้ทราบว่า หลวงพ่อยี เป็นชาวจังหวัดลพบุรี เมื่อเด็กๆ อายุได้ 8 ขวบ ท่านได้อาศัยอยู่กับพระภิกษุรูปหนึ่ง ไม่ทราบชื่อแน่นอน แต่หลวงพ่อยี เรียกว่า “หลวงพ่อใหญ่” ได้ธุดงค์ออกป่าหลายแห่งจนอายุได้ 21 ปี จึงได้อุปสมบทเป็นพระ ได้ออกธุดงค์ไปเรื่อยๆตามป่าเขา ทั้งในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ เคยไปถึงพม่า เวียงจันทน์ และมาลายู หลวงพ่อยีท่านเล่าว่า ท่านได้เดินธุดงค์หาความวิเวกจนมองเห็น นรก สวรรค์ ยามที่ท่านออกโปรดสัตว์ในตอนเช้า จะมีเทวดา นางฟ้ามาตักบาตรให้ตลอดเวลา ได้บวชเป็นพระถึง 28 พรรษา อายุได้ประมาณ 50 ปี เมื่อเล็งเห็นว่าตนยังมีกรรมอยู่จำเป็นต้องลาสิกขาบทออกมาเป็นฆราวาส หลังจากนั้นก็ออกท่องเที่ยวไปหลายจังหวัด ใช้ชีวิตแบบฆราวาสเต็มที่ จนครั้งสุดท้ายได้มาหักร้างถางพง ณ บริเวณที่เป็นวัดดงตาก้อนทองนี้ สมัยนั้นยังเป็นป่ารกชัฎอยู่ มีที่ดินทั้งหมด 565 ไร่ เคยประกอบอาชีพเป็นอาจารย์สัก อยู่ยงคงกระพันชาตรี ให้กับลูกศิษย์ลูกหาอยู่พักหนึ่ง ต่อมาได้ออกบวชอีกเป็นครั้งที่ 2 หลวงพ่อยีได้ตกลงใจยกที่ดินถวายเป็นของสงฆ์เสียส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งก็ให้คนเช่าต่อไป


    สิ่งก่อสร้างที่สำคัญที่สุดของวัดดงตาก้อนทอง คือพระอุโบสถ ใช้เวลาในการสร้างจริงๆ เพียง 1 ปี 6เดือน เท่านั้นแต่ในการรวบรวมปัจจัยมาเป็นค่าวัสดุและแรงงานใช้เวลานานพอสมควรที เดียว งบประมาณในการก่อสร้างสูงถึง 6-7 ล้านบาท การขนส่งวัสดุอุปกรณ์ต้องใช้ทางเกวียน เพราะสถานที่ในการก่อสร้างนั้นอยู่ไกลมาก อย่างไรก็ตาม ด้วยบารมีของหลวงพ่อยี งานก่อสร้างสำเร็จเรียบร้อยทุกประการ และ ยังเป็นถาวรวัตถุที่งดงามอยู่มาตราบจนทุกวันนี้ ตัวโบสถ์กว้าง10 วา ยาว 20 วา สูง 12 วาชั้นบนเป็นโบสถ์ ชั้นล่างใช้ทำกิจกรรมทางศาสนาแทนศาลาการเปรียญได้ นับว่าเป็นโบสถ์อเนกประสงค์หลังหนึ่ง สิ่งก่อสร้างอื่นๆภายในวัดนั้นมีปริศนาธรรมอยู่หน้าโบสถ์ คือมีรูปปั้นพระพุทธรูปปางสมาธิขนาดใหญ่ 1องค์นั่งบังพระพุทธรูปขนาดเล็กไว้ ปริศนาธรรมนี้ผู้พบเห็นก็ขบคิดกันเอาเอง อีกด้านหนึ่งมีรูปปั้นคนขี่ช้าง ถัดมาด้านซ้ายมือเป็นป่ามะม่วงหนาทึบมีพระพุทธรูปในอริยาบทต่างๆ ตั้งเรียงรายเป็นระยะๆ มีรูปเคารพของศาสนาพราหมอยู่หน้ากุฏิพระ มีโรงครัวขนาดใหญ่โต แสดงถึงจำนวนญาติโยมที่มาทำบุญที่วัดนี้ซึ่งเคยรุ่งเรืองในอดีต

    ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดหลวงพ่อยี เช่นคุณสมหมาย - คุณณรงค์ศักดิ์ ตะละภัฏ คุณบรรยง ณ บางช้าง และลูกศิษย์อื่นๆอีกมากมาย ก็สามารถที่จะยืนยันได้เป็นเสียงเดียวกันว่า หลวงพ่อยีท่านมีอิทธิฤทธิ์ บุญฤทธิ์สูงส่งมากเพียงใด

    ในระยะที่ผู้คนฮือฮากันถึงเรื่องความมหัศจรรย์ที่หลวงพ่อยีท่านได้กระทำนั้นพระราชมุนี(โฮม โสภโณ)แห่งวัดประทุมวนารามก็เป็นพระเถระผู้ใหญ่รูปหนึ่งที่ต้องมาพิสูจน์ถึงความเท็จจริงนี้ให้ประจักษ์ หลวงพ่อถาวร ซึ่งในขณะนั้นเป็นศิษย์ใกล้ชิดของพระราชมุนีโฮม ก็ได้ติดตามมาด้วย และภายหลังก็ได้มาที่วัดดงตาก้อนทองอีกหลายครั้งเพื่อศึกษาเรื่องอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์กับหลวงพ่อยี จนกระทั่งได้ประจักษ์แจ้ง ได้รู้ได้เห็นเป็นที่ยอมรับว่า ทุกสิ่งเป็นจริงทุกประการไม่มีสิ่งใดเคลือบแคลงสงสัยอีกเลย

    การแสดงอิทธิปาฎิหาริย์ของท่าน ช่วง 2500 - 2512
    ถูกนักเขียน นสพ.โจมตีอย่างหนัก หาว่าท่านเล่นกล หลอกลวงประชาชน แต่ท่านเหล่านั้นต่างก็ประสบเหตุมีอันเป็นไป ต่างๆ นาๆ ตายก็มี ไม่ตายแต่ป่วย ทนทุกข์ทรมานก็มี
    ผลจากการโจมตีในหน้าหนังสือพิมพ์ ทำให้หลวงพ่อยีต้องอธิกรณ์ ถูกบังคับข่มขู่ให้ถึงแก่ความตาย ท่านจึงนุ่งห่มขาว สมเด็จพระสังฆราชฯ ได้ส่งหลวงพ่อโฮมไปสอบ แต่ไม่มีข้อที่จะต้องอธิกรณ์ และได้บวชกลับคืน แปรญัตติเป็นพระภิกษุในคณะธรรมยุติกาย
    นับเป็นเรี่องน่าสังเวชที่เราท่านทั้งหลาย ควรถือเป็นคติว่า ถ้าฆราวาสไม่รู้จริง อย่าพึ่งไปกล่าวโทษให้ร้ายพระสงฆ์ ถึงอย่างไรท่านก็ถือศีล ปฎิบัติดีกว่าฆราวาส


    คุณวิเศษของหลวงพ่อยี ที่เห็นเป็นที่ประจักษ์
    - ยืดเหรียญบาทได้ยาวเป็นฟุตกลายเป็นคำบริสุทธิ์
    - เสกกระดาษให้เป็นธนบัตรใลละร้อยแจกญาติโยม นำไปเป็นขวัญถุง หรือใช้ซื้ออะไรก็ได้
    - เสกข้าวสาร ในขันให้เป็นเม็ดทองคำ แจกจ่ายให้ลูกศิษย์ไว้เป็นของศักดิ์ิทธิ์-เมตตา
    - เสกใบไม้ให้เป็น ธนบัตรสีเขียว เป็น กบ ปลา แกงกินได้ กินไม่หมดจะกลับกลายเป็นใบไม้เหมือนเดิม
    - ตกเบ็ดบนต้นไม้ มีปลามาดิ้นกระแดวๆ มากมาย
    - บิณฑบาตจากเทวดา ได้ข้าวทิพย์ร้อนๆ หอมฟุ้งเต็มบาตร มีข้าวสวย ข้าวผสมงา ข้าวผสมถั่ว
    - ปลูกข้าวหน้าโบสถ์ วันเดียวเก็บเกี่ยวได้
    - เรียกตะกรุดทองคำ 3-5 บาท มาแจกจ่ายลูกศิษย์
    - เรียกพระเครื่องจากอากาศแจกจ่ายญาติโยม
    - มีหูทิพย์ ตาทิพย์ รู้ที่ฝังสมบัติ
    - แยกร่างไปปรากฎหลายที่ ไกลแสนไกล ขณะที่ท่านนั่งอยู่กับที่
    - สามารถย่นระยะทางที่ไกลแสนไกล ให้ไกล้ได้
    - ล่องหนหายตัวได้ในพริบตา โดยไม่ต้องใช้กำบังหรือความมืด
    - ทำผ้าสีต่างๆ ให้กลายเป็นผ้ายันต์ได้นับพัน นับหมื่นผืน
    - ข้ามห้วย-แม่น้ำ โดยไม่ใช้เรือข้ามฟาก
    - รักษาโรคร้ายแรงให้หายขาดได้ในพริบตา
    - เอาปลาช่อนที่ตากแห้งเป็นริ้วๆ โยนลงแม่น้ำกลายเป็นปลาช่อนหลายตัวแหวกว่ายมีชีวิตชีวา
    - ใช้หม้อใบเล็กๆ 2ใบ หุงข้าว และแกง เลี้ยงคนได้นับร้อย โดยข้าว และแกงไม่หมดสักที
    - มีวาจาศักดิ์สิทธิ์สั่งให้โชคลาภ ได้เลื่อนยศ ตำแหน่ง หรือรอดพ้นากภัยพิบัติต่างๆ จากร้ายกลายป็นดี
    - บันดาลให้รูปปั้นแม่พระธรณี ที่อยู่หน้าวัดดงตาก้อนทอง มีน้ำไหลพวยพุ่งออกมาจากมวยผม ทั้งๆที่มวยผมไม่มีท่อน้ำ น้ำเย็น จืดสนิท มีกลิ่นหอมๆ ดื่มได้ และมีรสชาดดี
    - วัตถุที่เสกให้เป็นทองคำ อยู่ได้ 600ปี ครบแล้วจะกลับดืนสู่สภาพเดิม



    เรื่องเล่าจากปากคำผู้ประสบเหตุ
    - จากคำให้สัมภาษณ์ของอธิบดีกรมการศาสนา
    คือพันเอกปิ่น มุทุกันต์ เมื่อปี ๒๕๐๘ หลังจากไปสอบสวนกรณีหลวงตายีถูกหนังสือพิมพ์โจมตี ว่า "หลวงพ่อยีได้นำบาตรมาให้ตนดู และตนได้เป็นคนเช็ดบาตรด้วยตนเองทีเดียว หลวงพ่อยี อุ้มบาตรออกไปยืนที่นอกชานกุฏิห่างจากผู้สังเกตการณ์ ไม่ถึง 10 เมตร ท่านยืนนิ่ง หันหน้าไปแต่ละทิศ แล้วเปิดฝาบาตร ทำนองรับบาตรจากผู้ใส่เหมือนกับที่เราใส่บาตรทุกอย่าง"
    แล้วหลวงพ่อยีก็เรียกอธิบดีกรมการศาสนาเข้าไปหา ท่านส่งบาตรให้ พอยื่นมือไปรับมารู้สึกว่าบาตรหนักอึ้ง เปิดฝาบาตรดูปรากฏว่ามีข้าวสุกร้อนๆ เต็มบาตร มีกลิ่นหอมอบอวล เป็นข้าวชนิดมันปู กันบาตรมีลูกประคำทองอยู่ 2 ก้อน ขนาดโตกว่าเม็ดข้าวโพด ซึ่งภายหลังเมื่อได้นำเข้ากรุงเทพฯ ให้ช่างทองบ้านหม้อดูก็เป็นทองคำบริสุทธิ์
    นอกจากจะพิสูจน์เรื่องนี้แล้วหลวงพ่อยียังเสกเหรียญเงินให้เป็นทองก็ได้ด้วย หลวงพ่อท่านแบ่งให้อธิบดีกรมการศาสนาครึ่งหนึ่ง ให้ประธานศาลฎีกาครึ่งหนึ่ง ครั้งเมื่อนำไปพิสูจน์ที่ร้านทองก็ปรากฏว่าเป็นทองคำบริสุทธิ์ เช่นเดียวกัน
    จากการที่ท่านสร้างอุโบสถ์นี้ทำให้ท่านต้องเดินทางไปกรุงเทพฯ บ่อยๆ สถานที่พักของท่านก็คือที่โรงเรียนตะละภัฎศึกษา การแสดงฤทธิ์อภิญญาของท่านก็กระทำเป็นประจำจนถึงบั้นปลายชีวิต หลวงพ่อถูพวกมิจฉาทิฎฐิ กล่าวหาว่าท่านหลอกลวง แต่ด้วยสัจจะบารมีของท่าน อิทธิฤทธิ์ บุญฤทธิ์ ที่ท่านแสดงให้ปรากฏก็เป็นที่ประจักษ์แจ้งแก่บุคคลสำคัญๆ ระดับประเทศในขณะนั้น เช่น จอมพลถนอม กิตติขจร รองนายกรัฐมนตรี นายสัญญา ธรรมศักดิ์ ประธานศาลฎีกา พันเอกปิ่น มุทุกันต์ อธิบดีกรมการศาสนาและนายประกอบ หุตะสิงห์ อธิบดีศาลอุทธรณ์ เป็นต้น


    - โยม ผวน โตมา ศิษย์ผู้หนึ่งของหลวงพ่อยีได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะมาเป็นโบสถ์หลังนี้หลวงพ่อยีได้ปัจจัยในการสร้างโบสถ์มาจากการสร้าง อิทธิฤทธิ์ต่างๆ ช่วยให้ลูกศิษย์มีฐานะร่ำรวยขึ้นแล้วบรรดาลูกศิษย์เหล่านั้นก็นำเงินไปช่วย ท่าน ภายหลัง ท่านสามารถเสกกระดาษให้เป็นใบละร้อย เสกดินเป็นทองคำ เสกใบไม้ให้เป็นเงิน หรือแม้แต่เสกใบไม้ให้ เป็นกบนำมาทำอาหารกินอย่างเอร็ดอร่อยก็เคยปรากฏมาแล้วหรือเรื่องการบิณฑบาตร ข้าวทิพย์จากเทวดาก็ตามหลวงพ่อท่านออกเดินห่างจากครัว ไม่ถึง 10 เมตร ท่านยืนทำสมาธิที่ต้นมะม่วงใหญ่ ไม่นานนักก็กลับมาพร้อมด้วยข้าวสวยร้อนๆ เต็มบาตร ข้าวทิพย์นี้มีกลิ่นหอมแรงทิ้งไว้ก็ไม่บูดแต่จะแห้งไปเองเหมือนข้าวตาก

    - พอต้นปี 2531 หลวงพ่อถาวร ก็มาที่วัดดงตาก้อนทองประกาศว่าจะทะนุบำรุงวัดดงตาก้อนทองซึ่งในขณะนั้นเกือบจะเป็นวัดร้างด้วยการนำพระภิกษุ สามเณรมาจำพรรษาที่นี่ และจะทำให้วัดเป็นศูนย์กลางของชุมนุมชน
    โยมผวนขนลุกซู่ด้วยความยินดี ยกมือท่วมหัวว่าลูกรอดตายแล้ว หลวงพ่อมาโปรดลูกแล้ว ด้วยปฏิปทาที่แน่วแน่มั่นคง และจริยวัตรที่งดงามของหลวงพ่อถาวร ทำให้เกิดศรัทธาปสาทะแก่โยมผวนเป็นล้นพ้น ดังนั้นสมบัติต่างๆ ของหลวงพ่อยีที่เกิดจากอิทธิฤทธิ์ บุญฤทธิ์ของท่าน มีเก็บรักษาไว้มากมายเพียงใด โยมผวนนำมาน้อมถวายให้แก่หลวงพ่อถาวร จนหมอสิ้น แม้กระทั่งข้าวทิพย์แห้ง ที่นางได้เก็บรวบรวมไว้นับสิบปี
    ก็นำมาถวายด้วย วันหนึ่งหลวงพ่อถาวร ท่านได้ทดลองอะไรบางอย่าง ด้วยการนำข้าวทิพย์มาหุงผสมกับข้าวธรรมดาวันนั้นปรากฏว่า กุฏิสุวรรณเนตรหอมตระลบอบอวลไปทั้งกุฏิ เพราะกลิ่นข้าวทิพย์โชยขจรขจายไปทั่ว ทำความแปลกประหลาดมหัสจรรย์แก่ผู้ได้พบเห็นเป็นยิ่งนัก หลวงพ่อถาวรย้ำว่า “ของแท้ ของจริง พิสูจน์ได้ตลอดเวลา”



    กาลมรณภาพ
    หลวงพ่อยี มรณภาพ เมื่อปี พ.ศ. 2515 เก็บศพใส่โลงทองไว้ในกุฏิทางด้านจังหวัดพิจิตร ก่อนที่ท่านจะมรณภาพ ได้สั่งเสียไว้กับศิษย์ใกล้ชิดคือ โยมผวน โตมา ถึงเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สำหรับวัดดงตาก้อนทองให้โยมผวน เป็นผู้ดูแลรักษาโบสถ์นี้ไว้อย่าไปอยู่ที่อื่นรอจนกว่าหลวงพ่อที่ 2 จะมารับช่วงต่อ พอต้นปี 2531 หลวงพ่อถาวร ก็มาที่วัดดงตาก้อนทองประกาศว่าจะทะนุบำรุงวัดดงตาก้อนทองซึ่งในขณะนั้น เกือบจะเป็นวัดร้างด้วยการนำพระภิกษุ สามเณรมาจำพรรษาที่นี่


    ต่อมาเมื่อวัดดงตาก้อนทอง มีพระภิกษุสงฆ์มาจำพรรษา วัดอภัยสุพรรณภูมิ หรือ วัดดงตาก้อนทอง ได้พัฒนาขึ้นในทุกๆด้าน โดยการนำของพระพิสาลพัฒนาทร หรือหลวงพ่อถาวร จากวัดประทุมวนาราม กรุงเทพมหานครได้ทำการพัฒนาขึ้นมามากอย่างเห็นได้ชัด ในขณะนี้วัดอภัยสุพรรณภูมิมี พระสายันต์ สญญโม เป็นเจ้าอาวาส ในปัจจุบันท่านเจ้าอาวาสได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็น พระครูอภัยธรรมโสภณ


    พระคาถาหลวงพ่อยี (ควรสวดภาวนาก่อนนอน)
    จุดธูป 9 ดอก
    ตั้งนะโม 3จบ


    บทที่ 1.
    มหาปัญโญ มหาเตโช อุกาสะวันทามิ
    ภันเต อาจาริโย ปุณนะยีติ
    { ภาวนา 3 จบ}


    บทที่ 2.
    นะภันทะลัง กัมมัง อะโหสิภุมิมาเต
    นะภันเต จะตุนะ ปัจจะ นะมามิ
    { ภาวนา 3 จบ}


    บทที่ 3.
    โอมพระเจ้าอยู่เบื้องตา พระธรรมเจ้าอยู่เบื้องปาก
    ตัวกูขอฝากไว้ในดวงจิต เอหิมามะ กะรินิติ พรหมมัสสามิ
    จิตกูนิ่งอยู่ที่พุทธัง ตัวกูอยู่ที่พระอรหัง เอหิมามะ
    {ภาวนา 108 จบ}


    บทที่ 4.
    มะธะนะ ภันธะนัง นิมิตตัง เตมหาภันธะนัง
    นะนิมิต ตัสสะ ปุณนะมิ นังกะโรมิ
    { ภาวนา 3 จบ}


    ขอขอบพระคุณ : เจ้าของข้อมูล และไฟล์ภาพด้วยนะครับ


    สภาพสวยเดิมเก่าเก็บผิวหิ้ง เก่าแท้ขลังแน่นอน ปัจจุบันหายากแล้วเพราะมีแต่คนเก็บของเริ่มหมดไปทุกวัน เอาไว้ใช้ติดตัวอุ่นใจแน่นอน เก่าเก็บเนื้อหาเก่าถึงยุค พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณเหนือคำบรรยาย ประจุด้วยอิทธิ์ที่ยอดยิ่งเหนือสิ่งใด ไม่แท้ไม่ทันหรือยัดวัดคืนเต็มเหมือนเดิมครับผม แบ่งให้บูชา 1,550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2018
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112

    $$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$




    762.NEW รูปหล่อ60ปีแห่งมรณกาล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    สุดยอดชนวนมวลสาร พ่อแม่ครูอาจารย์อธิษฐานจิตให้เต็มเปี่ยม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-d74f_58fef2c3-jpg.jpg

    รูปหล่อหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต รุ่นที่ระลึกครบรอบ60ปีแห่งมรณกาล สร้างโดย วัดป่าหนองผือนาใน บ้านหนองผือ ตำบลนาใน อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร เนื้อทองผสม ตอกโค้ด2โค้ด ใต้ฐานบรรจุผงวิเศษและเกศาพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 เพื่อเป็นที่ระลึกในวาระครบรอบ 60 ปี วันมรณภาพขององค์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    จำนวนการสร้าง
    - เนื้อนวโลหะ 108องค์
    - เนื้อทองผสม 500องค์

    ชนวนโลหะที่ใช้ในการหล่อ
    ทองชนวนจาก วัตถุมงคลของศิษย์หลวงปู่มั่น 60 รูป อาทิ
    1.ปรกนาสีดา ลป.เทสก์
    2.เหรียญลป.ฝั้น
    3.เหรียญรุ่น๓ ลป.จันทร์ เขมิโย
    4.เหรียญมะละกอ ลป.ตื้อ
    5.เหรียญ ลป.เหรียญ หลายๆรุ่น
    6.เหรียญรุ่นพุทโธปี44 ลต.มหาบัว
    7.เหรียญรุ่นแรก ลป.บัวพา
    8.เหรียญช้างหมอบ ลป.ดูลย์
    9.เหรียญ ลป.ขาวปี18
    10.เหรียญ ลปจันทร์ เชมปัตโต รุ่นแรก
    11.เหรียญรู้ ลป.หล้า
    12.เหรียญอโรคา ลป.หลอด
    13.เหรียญยันต์ดวง ลป.สิม
    14.เหรียญพระพุทธชินราช ลป.จันทร์โสม
    15.เหรียญ 80 ปี ลต.พวง
    16.เหรียญ ขวานฟ้า ลป.หลุย
    17.เหรียญนั่งพาน วัดท่าแขก ลป.ชอบ
    18.เหรียญโต๊ะหมู่ลป.ศรีจันทร์
    19.เหรียญใบโพธิ์ ลป.ซามา
    20.เหรียญสภอ.พังโคน ลต.บุญหนา
    21.เหรียญ รุ่น 5 ลป.ผ่าน
    22.เหรียญ รุ่น 2 ลต.แตงอ่อน
    23.เหรียญ รุ่นแรก ลป.อ่อน
    24.เหรียญ ทูลเกล้า ลป.สาม
    25.เหรียญเจ้าสัว ลป.อ่อนสา
    26.เหรียญ รุ่นแรก ลป.พวง วัดป่าปูลู
    27.เหรียญ 6 รอบ ลพ.วิริยัง
    28.เหรียญ รุ่นแรก ลป.จันทร์แรม
    29.เหรียญ รุ่นแรก ลป.อ่อนศรี
    30.เหรียญ รุ่นแรก ลป.ต้น
    31.เหรียญศูนย์การเเพทย์ ปี 19 ลป.ผาง
    32.เหรียญไตรมาส ลป.แหวน
    33.เหรียญ รุ่นแรก ลป.กว่า
    34.เหรียญ รุ่นแรก ลป.แว่น
    35.เหรียญ รุ่นแรก ลป.จันทร์ศรี
    36.เหรียญโต๊ะหมู่ ลป.มหาโส
    37.เหรียญหลังสิงห์ ลป.วัน
    38.เหรียญ รุ่นแรก ลป.จวน
    39.เหรียญ รุ่นแรก ลป.ลี(เหวลึก)
    40.เหรียญ รุ่นแรก ลป.สุภาพ
    41.เหรียญ รุ่นแรก ลป.บุญฤทธิ์
    42.เหรียญ รุ่นแรก ลป.บุญมา ฐิตเปโม
    43.เหรียญ รุ่นแรก ลป.บุญเพ็ง(ถ้ำกองเพล)
    44.เหรียญ รุ่นแรก ลป.ผาง (ดงเย็น)
    45.เหรียญโภคทรัพย์ ลพ.พุธ
    46.เหรียญพระพุทธ หลังดาว ลป.ศรี
    47.เหรียญ 60 ปี ลพ.สมชาย
    48.เหรียญกษาปณ์ ลป.คำพอง
    49.เหรียญ รุ่นแรก ลป.บุญจันทร์ กมโล
    50.เหรียญ รุ่นแรก ลป.คำ ยสกุลปุตฺโต
    51.เหรียญ รุ่น2 ลป.คำดี
    52.เหรียญ ลป.บัว เตมิโย รุ่นพิเศษ 18
    53.เหรียญ รุ่นแรก ลป.มหาเขียน
    54.เหรียญหลังเสือ ลป.บุญมา วัดป่าสิริสาลวัน
    55.เหรียญ รุ่นแรก ลพ.สนั่น สกลฯ
    56.เหรียญโต๊ะหมู่ ลป.เพียร
    57.เหรียญ 90 ปี ลป.มา
    58.เหรียญ รุ่นแรก ลป.กิ
    59.เหรียญ รุ่นแรก ลป.นิล ขอนแก่น
    60.เหรียญที่ระลึกครบ ๗ รอบ 84 ปี ลป.เจี๊ยะ

    มวลสารที่อุดใต้ฐาน
    - ผง 150 อัฐิเกศาอังคารครูบาจารย์
    - ที่สำคัญ เกศา 9มหาเถรศิษย์หลวงปู่มั่น ได้แก่
    1.ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศการาม
    2.หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร
    3.หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล
    4.หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดอรัญญวิเวก
    5.หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง
    6.หลวงปู่หลุย จันทสาโร วัดถ้ำผาบิ้ง
    7. หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง
    8.หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง
    9 หลวงปู่พรหม จิรปุญโญ วัดประสิทธิธรรม

    - ผงพุทธคุณต่างๆ เป็นต้น

    วาระการอธิษฐานจิต
    อธิษฐานจิตโดย พระอริยสงฆ์ซึ่งหลวงตามหาบัวได้รับรองแล้วว่าเป็นเนื้อนาบุญของโลก ตรัสอสวกิเลสหมดแล้ว ไม่มีข้อสงสัยใดๆ
    1. หลวงปู่บุญหนา วัดป่าโสตถิผล สกลนคร ศิษย์หลวงปู่มั่น

    2. หลวงตาแตงอ่อน กัลยาณธัมโม วัดป่าโชคไพศาล สกลนคร ศิษย์หลวงปู่มั่น
    3. หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีภัยวัน เลย ศิษย์หลวงปู่คำดี ทันฟังธรรมหลวงปู่มั่น
    4. หลวงปู่เนย สมจิตโต วัดป่าโนนแสนคำ (ท่านละสังขารแล้ว)อัฐฐิธาตุ ได้แปรเป็นพระธาตุแล้ว
    5. หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ วัดผาเทพนิมิตร สกลนคร
    6 หลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป วัดป่าปทีปปุญญาราม (ท่านละสังขารแล้ว)อัฐฐิธาตุ ได้แปรเป็นพระธาตุแล้ว ศิษย์หลวงปู่มั่น
    7. หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ วัดศรีฐานใน น้องหลวงตาพวง สุขินทริโย
    8.หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปณฺฑิโต ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ ศิษย์หลวงปู่ชอบ
    9.หลวงปู่แปลง สุนทโร วัดป่าอุดมสมพร ศิษย์หลวงปู่ฝั้น
    10.หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม วัดป่าสีห์พนม ศิษย์หลวงปู่ขาว หลวงปู่หลุย หลวงปู่อ่อน
    11.หลวงปู่สุธัมม์ ธัมมปาโล วัดเทพกัญญาราม
    12.หลวงปู่สมหมาย จิตตปาโล ที่พักสงฆ์อนาลโย

    สภาพสวยสมบูรณ์สวยกริ๊บ องค์นี้เห็นเส้นเกศาดังลูกศรชี้ครับ พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พุทธคุณครบครอบ เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต สุดยอดรูปหล่อของหลวงปู่มั่นอีกรุ่น ที่ดีนอกดีในครบถ้วนกระบวนความเลยทีเดียว แบ่งให้บูชา 1,299บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณpump จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2018
  8. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,513
    ค่าพลัง:
    +30,847
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112


    $$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$



    763.ยอดพระแห่ง3โลก พระสมเด็จรัศมีแหวกม่านเปิดโลก
    หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย ผู้สำเร็จวิชาเปิดโลก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-8F11_57E75F7E.jpg

    image-A44E_57333C6A.jpg

    พระสมเด็จรัศมีแหวกม่านเปิดโลก หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย จังหวัดนครนายก เนื้อดินจากใจกลางสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ ผสมผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2500

    พระสมเด็จรัศมีแหวกม่านเปิดโลก
    เป็นพระเนื้อดินยุคต้นเป็นพระชุดแรกๆ ที่ท่านสร้างและปลุกเสกยาวนานที่สุด ท่านทำไว้แล้วเสกทุกวัน โดยปลุกเสกเดี่ยวในกุฏิของท่านเอง ใช้น้ำว่านที่ปรุงของท่านเอง และเสกน้ำมนต์พรมที่องค์พระทุกวัน เท่าที่ทราบมาหลวงปู่ได้เสกไปแจกลูกศิษย์ไปจำนวนหนึ่งในช่วงแรกๆ พุทธคุณครอบจักรวาล อธิษฐานอะไรก็ประสบความสำเร็จ


    พุทธคุณ :
    - พุทธคุณครอบจักรวาล เเคล้วคลาด,หนุนดวง, ประสบความสำเร็จตมอธิษฐานจิต


    ประวัติโดยย่อหลวงพ่อสนิท
    หลวงปู่สนิท วัดลำบัวลอย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก นามเดิมของท่านคือ สนิท นามสกุล มีพงษ์ เกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2468 ณ บ้านบางกุ้ง ต.บางกุ้ง อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ท่านอุปสมบทเมื่ออายุ 23 ปี ได้รับฉายาว่า “ยะสินธโร” หลวงปู่สนิทเป็นพระอริยสงฆ์ที่รักสันโดษ ก่อนสังขารจะร่วงโรย ท่านได้ออกธุดงค์เป็นประจำทุกปี ท่านไม่สะสมสิ่งของ วัตถุ หรือทรัพย์สินต่างๆ มีเมตตาสูง ไม่เคยแยกแยะว่าผู้มาหาจะยากดีมีจนอย่างไร ท่านปฏิบัติต่อทุกคนเท่าเทียมกันหมด ท่านมีความเชี่ยวชาญในศาสตร์หลายแขนง ในอดีตท่านรักษาผู้ป่วยที่มาพึ่งบารมีทั้งที่ป่วยจากโรคภัยไข้เจ็บและที่ป่วยจากการโดนคุณไสยต่างๆ ผู้ที่เคยไปกราบหรือพึ่งบารมีหลวงปู่จะสามารถสัมผัสจิตอัศจรรย์ของหลวงปู่ได้ด้วยตนเอง อาธิเช่น การรู้ล่วงหน้าว่า จะมีใครมาหา มากี่คน มาหาด้วยเรื่องอะไร เป็นต้น นอกจากนี้หลวงปู่ยังรักษาสัจจะวาจาเท่าชีวิต ดังนั้นคำพูดทุกคำที่ออกจากปากท่านจึงเป็นจริงดังวาจาสิทธิ์ของพระร่วง ท่านพูดอะไรให้ฟังแล้วสิ่งนั้นจะปรากฏเป็นจริงเสมอ หลวงปู่สนิท มรณภาพเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2542 สิริอายุรวม 74 ปี 51 พรรษา สรีระศพของท่านแต่เดิมเก็บรักษาในโลงแก้ว เนื่องเพราะสรีระของท่านไม่เน่าเปื่อย และเส้นเกศาที่เคยปลงเก็บไว้ก็แปรสภาพเป็นพระธาตุอย่างน่าอัศจรรย์ ที่น่าเสียดายคือในปัจจุบันสรีระของหลวงปู่ได้มีการพระราชทานเพลิงศพไปแล้ว
    ขอขอบคุณที่มาจาก :
    -
    http://www.web-pra.com/Shop/Sombat/Show/907530
    - http://www.collection9.net/detail_main.php?id=3230


    สภาพสวยเดิมไม่หักไม่ซ่อม พระเก่าเก็บ พิมพ์คมชัดลึก คราบน้ำมนต์คราบดินเก่าเดิม ของดียุคต้นของท่านอีกรุ่นที่น่าบูชาที่สุด แต่คนส่วนใหญ่จะมองข้ามหาแต่รุ่นแพงๆบูชากัน พุทธคุณเหนือบรรยายเปิดทั้ง 3โลกแล้วจะธรรมดาหรือทุกๆท่าน แบ่งให้บูชา 999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณวิทยา จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2018
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112


    $$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$




    764.พิธีสุดบรรยาย โค้ด(นะ) พระพุทธสิหิงค์ใบมะขาม "ภ.ป.ร."

    50ปีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในหลวงเสด็จมาเป็นประธานในพิธี มหาพิธี 2วาระอันยิ่งใหญ่

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    image-6885_57b559ca-jpg-3777077-jpg-4151113-jpg-4158119-jpg-jpg-jpg.jpg image-180b_57b559ca-jpg-3777078-jpg-4151114-jpg-4158120-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระพุทธสิหิงค์ใบมะขาม "ภ.ป.ร." มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กทม. เนื้อทองแดง ตอก 1 โค้ด ตัว(นะ) ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2527 ซึ่งเป็นพระใบมะขามเล็กที่ได้รับพระราชทาน"ภปร."เป็นครั้งแรก และเป็นรุ่นเดียวในกลุ่มพระใบมะขาม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จมาเป็นประธานในพิธี และทรงพระสุหร่าย

    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า : เป็นรูปพระพุทธสิหิงค์
    ด้านหลัง : มีตราพระนามาภิไธย ย่อ ภปร.มีตอกโค๊ต1ตัว และ 2ตัว


    จำนวนการสร้าง
    - เนื้อทองคำ 1,005 องค์
    - เนื้อเงิน 5,012 องค์
    - เนื้อทองแดง 50,034 องค์


    มหาพิธีพุทธาภิเษกแผ่เมตตาอธิษฐานจิต 2วาระ
    วาระที่ 1 :
    วันที่ 14-19 ตุลาคม พ.ศ.2527 พิธีใหญ่ ณ.หอประชุมใหญ่ ธรรมศาสตร์ พร้อมกับกริ่งธรรมศาสตร์ 50 ปีรุ่นแรก พระชุดนี้ยังไม่ได้นำออกให้เช่าบูชาทั่วไปและผู้ที่สั่งจองไว้ จากนั้นก็นำไปเข้าพิธีในวาระที่ 2อีกครั้ง
    รายนามพระคณาจารย์ที่นั่งปรกแผ่เมตตา
    - สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย
    - พระธรรมปัญญาจารย์(ทิม) วัดราชประดิษฐ์
    - พระญาณโพธิ(เข็ม) วัดสุทัศนเทพวราราม
    - หลวงพ่อทองอยู่ วัดท่าเสา
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    - พระปรมาจารย์ผ่อง วัดจักรวรรดิราชาวาส
    - พระอาจารย์ทองใบ วัดสายไหม
    - พระปริยัติมุนี(ชูศักดิ์) วัดหงส์รัตนาราม
    - หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธินิมิต
    - หลวงพ่อพล วัดหนองคณฑี
    - หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    - หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อกล้วย วัดหมูดุด
    - หลวงพ่อแช่ม วัดบ่อพุ
    - หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ
    - หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    - หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    - หลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง เป็นต้น

    วาระที่ 2 :
    วันที่ 1 ธันวาคม 2528 พิธีใหญ่ ณ.หอประชุมใหญ่ ธรรมศาสตร์ โดยแบ่งเป็น 3ช่วงเวลา
    รายนามพระคณาจารย์ที่นั่งปรกแผ่เมตตา

    - พระพุทธพจนวราภรณ์(ทองเจือ) วัดราชบพิธ
    - พระพรหมุนี(สนั่น) วัดนรนาถสุนทวีการาม
    - พระธรรมปิฏก(นิยม) วัดชนะสงคราม
    - พระธรรมปัญญาจารย์(ทิม) วัดราชประดิษฐ์
    - พระราชสุมนต์มุนี(แบน) วัดบวรนิเวศวิหาร
    - สมเด็จพระญาณสังวร(เจริญ) วัดบวรนิเวศวิหาร
    - พระญาณโพธิ(เข็ม) วัดสุทัศนเทพวราราม
    - หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธินิมิต
    - พระครูมงคลญาณสุนทร(ผ่อง) วัดจักรวรรดิราชาวาส
    - หลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง
    - หลวงพ่อเส็ง วัดบางนา
    - หลวงพ่อภู วัดช้าง
    - หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    - หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    - หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน
    - หลวงพ่อช่ม วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    - หลวงพ่อทองอยู่ วัดท่าเสา
    - หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    - หลวงพ่อนนท์ วัดเหนือวน
    - หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก
    - หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง
    - หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ
    - หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า
    - หลวงพ่อรัตน์ วัดหนองกระบอก
    - หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส
    - หลวงปู่ศรี วัดประชาคมวนาราม
    - หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาป่อง
    - ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง
    - หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    - หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า
    - หลวงพ่อทองดี วัดพระรูป
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    - พระอาจารย์ทองใบ วัดสายไหม
    - หลวงพ่อโอน วัดโคกเดื่อ
    - หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ
    - พระปลัดเงิน วัดดอนศาลา
    - หลวงพ่อกล้วย วัดหมูดุด
    - พระปริยัติมุนี(ชูศักดิ์) วัดหงส์รัตนาราม เป็นต้น

    *** หมายเหตุ *** มีพระคณาจารย์หลายๆท่านที่ได้รับนิมนต์มาร่วมนั่งปรกครบทั้ง 3 วาระ.

    ข้อมูลโค๊ตเบื้องต้น
    - เหรียญพระปรกใบมะขาม ภ.ป.ร. ธรรมศาสตร์ 50 ปี จะมีตอกโค๊ต 1 โค๊ต และ ตอกโค๊ต 2 โค๊ต
    - ตอกโค๊ต 1 โค๊ต (โค๊ตนะ) คือ เหรียญที่เข้าพิธี 50ปี ธรรมศาสตร์
    - ตอกโค๊ต 2 โค๊ต (โค๊ตนะ และ โค๊ตธรรมจักร) คือ เหรียญที่เหลือจากพิธี 50ปี ธรรมศาสตร์ และได้นำมาเข้าพิธี 60ปี ธรรมศาสตร์ โดยได้ตอกโค๊ต ธรรมจักร เพิ่มเข้ามาอีก 1 โค๊ต
    ขอขอบพระคุณเจ้าของสูจิบัตรของพิธีนีเด้วยนะครับ คลิ้กชมตามลิ้งค์เลยนะครับ : ���������й����� : ��С����+��Ъ���Ѳ�� 50 �� ����Է����¸�����ʵ��


    *** หมายเหตุ *** : ขอขอบพระคุณแหล่งข้อมูลด้วยนะครับ ข้อมูลที่ผมได้รวบรวมมานี้ทั้งจากเอกสารของพิธี และข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต ได้ผ่านการพิจารณาความเป็นไปได้ของข้อมูลแล้วได้เรียบเรียงออกมาอีกครั้งอย่างสุดความสามารถ หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

    สภาพสวยผิวไฟแดงเดิม ผิวหน้าเขม่าผิวหลัง ผิวด้านหลังผิวไฟแดงๆ ของดีมีหมุนเวียนน้อย พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาคลาดแคล้วดีนักแล วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่อีกรุ่นหนึ่งที่พ่อแม่ครูอาจารย์สายพระกรรมฐาน ได้เมตตามาร่วมอธิษฐานจิตกันอย่างเต็มที่ แบ่งให้บูชา 1,099 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
    *** โอนถูกๆผ่าน Promptpay(พร้อมเพย์) รหัส0860441367 ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มิถุนายน 2018
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,513
    ค่าพลัง:
    +30,847
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  12. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,513
    ค่าพลัง:
    +30,847
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112



    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง

    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    http://palungjit.org/threads/กระทู้ใหม่-4-วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย-หลากหลายสายราคาเบา-สรุปรายการ-น-1.573785/#post-10209663


    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif

    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
     
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112


    $$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$






    765.สวยเดิมมีเกศา สองบารมีมหามงคล พระผงเหนือพรหม
    ครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง หน่อแห่งโพธิญาณ หลานศิษย์หลวงปู่พิศดู

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    thumb-b715_575adab6-jpg.jpg
    พระผงเหนือพรหม ครูบากฤษดา สุเมโธ วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน เนื้อผงมหาพุทธคุณ ผสมเกศาครูบา ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2554 โดยคณะศิษย์ผู้สร้างถวาย จำนวนการสร้าง 1,000องค์

    พระผงเหนือพรหมนี้ หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการปลุกเสกแล้วนำมาร่วมบุญกับทาง ครูบากฤษดา สุเมโธ ซึ่งท่านได้เก็บรักษาไว้ในกุฏิของท่านเป็นเวลานาน แล้วจึงนำออกมาร่วมบุญ แจกแก่ผู้ร่วมบุญ โดยปัจจัยทั้งมหดทั้งสิ้นนี้นำไปสร้างกำแพงวัดทั้งหมด
    เครดิตข้อมูลจาก : หนังสือหน่อพุทธางกูร

    สภาพสวยเดิมไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณครบครอบแค้ลวคลาดเมตตา ก้าวหน้าในหน้าที่การงานดีนักแล แบ่งให้บูชา 850 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2018
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112

    $$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$




    766.มหาพิธีชุมนุมเทพอรหันต์ พระผงมงคลมหาลาภ ปางถวายเนตร
    พิธีใหญ่ปี2499 ลพ.สด,ลป.ฝั้น,ลป.ทิม,ท่านพ่อลี ร่วมอธิษฐานจิต


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    image-6b26_5965f101-jpg-jpg.jpg
    พระผงมงคลมหาลาภ พิมพ์ปางถวายเนตร หลังยันต์ล้อม คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม วัดอาวุธวิกสิตาราม กทม. เนื้อดินเผาผสมผงพุทธคุณ (ผงพระกรุเก่าชำรุดหลายกรุ, ดอกและผล ของต้นมะม่วงที่ท่านอธิษฐานจิตให้ออกผลภายในข้ามคืน และ ผงวิเศษอื่นๆอีกมากมาย) วรรณะสีออกน้ำตาลเข้ม ดำเนินการจัดสร้างและเข้าอธิษฐานจิต ปีพ.ศ.2499 พร้อมกับพระสมเด็จมงคลมหาลาภ

    มวลสารที่ใช้ในการสร้างพระสมเด็จมงคลมหาลาภ
    1.ผงขอจากพระอาจารย์ต่างๆ ที่ท่านทำและรวบรวมไว้หลายวัด เช่น วัดพระเชตุพน วัดตรีทศเทพ และวัดสัมพันธวงศ์ ฯลฯ
    2.ผงพระที่ทำด้วยว่านต่างๆ ที่นิยมว่าเป็นมงคลศักดิ์สิทธิ์ 108 อย่าง ทำจากดอกไม้บูชาพระต่างๆ 108 อย่าง
    3.ผงที่ทำด้วยดินจากท่าน้ำ 7 ท่าและจากสระน้ำ 7 สระ
    4.ผงที่ทำด้วยเอาคัมภีร์เก่าๆ ทั้งใบลานและสมุดข่อยมาเผาบด ตั้งแต่หมายเลข 1-5 นี้ประสมสร้างพระผงรุ่นก่อนแล้วเอามาบดผสมเข้ากัน กับผงใหม่ที่นำมาเข้าพิธีด้วย
    5.ผงที่ได้จากดินสังเวยชนียสถาน 4 แห่งในอินเดียคือ
    5.1 ดินที่ลุมพินีระหว่างกรุงกบิลพัสดุ์และเทวทหะ ซึงเป็นที่ประสูติของพระพุทธเจ้า
    5.2 ดินที่มหาโพธิ์ พุทธคยาที่ตรัสรู้
    5.3 ดินที่สารนาถ มฤคทายวัน เมืองพาราณสี ซึ่งเป็นที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมจักร 5.4 ดินที่กุสินารา ซึ่งเป็นที่พระพุทธเจ้าดับขันธปรินิพพาน
    6.ดินจากสถานที่สำคัญ 9 แห่ง คือดินจากสถานที่พระพุทธเจ้าเสด็จเสวยวิมุตติสุข 7 แห่ง บริเวณพุทธคยา มีที่รัตนะจงกลม แลที่สระมุจลินเป็นต้น แลดินที่พระคันธกุฏีที่ประทับของพระพุทธเจ้าที่บนเขา คิชกูฏ(เมืองราชคฤห์) ดินที่ที่พระคันธกุฏีที่ประทับในเมืองสาวัตถี ซึ่งพระครูสุภารพินิจ (โทน สุขพโล) วัดสัมพันธวงศ์ ได้ไปนมัสการปูชนียสถานนั้นๆ และได้นำมาเมื่อปี พ.ศ.2497 ผู้ที่มีพระเครื่องแบบพุทธมงคลมหาลาภ พระแบบสมเด็จพระพุฒาจารย์ เป็นต้นไว้บูชา เป็นอันได้ระลึกถึงแลบูชา สังเวชนียสถาน
    7.ผงปูนหินขาว ราชบุรี
    8.ผงปูนซีเมนต์ขาว และนอกจากนี้ ก็ยังมีดินเหนียวอย่างดี สีเหลือง และน้ำอ้อยเป็นต้น

    ผงเหล่านี้นั้น ประสมกันมากบ้างน้อยบ้าง แล้วบดให้ละเอียดแร่งกรองด้วยผ้าป่าน สำเร็จเป็นผงที่จะสร้างพระเครื่อง ใช้น้ำมนต์ที่ทำไว้นั้นประสมกับของที่จะทำพระให้พระมีคุณภาพดี สวยงามทนทาน ศักดิ์สิทธิ์ต่อไป เมื่อเสร็จพิธีแล้วในการต่อมา พระเครื่องเหล่านี้ เมื่อแจกจ่ายแก่ผู้จำนงในงานผูกพัทธสีมา อุโบสถวัดสารนาถธรรมารามแล้ว ก็จะได้จัดการทำพิธีบันจุในอุโบสถ หรือเจดีย์ตามควร เพื่อเป็นมิ่งขวัญแก่วัดสารนาถธรรมาราม อันเป็นมหาปูชนียสถานในกาลต่อไปฯ

    อธิษฐานจิตโดย พ่อแม่ครูอาจารย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตกว่าอีก100รูป และคณาจารย์สายต่างๆอีกหลายท่าน อาทิ
    - คุณแม่บุญเรือน วัดอาวุธวิกสิตาราม
    - พระพรหมมุนี (ผิน สุวโจ) วัดบวรนิเวศวิหาร

    - หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร
    - หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    - หลวงปู่ดุลย์ อตุโล วัดบูรพาราม
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อโต วัดเขาบ่อทอง
    - หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
    - ท่านพ่อลี วัดอโศการาม (ช่วยทำพิธีและประสานงานด้วย)
    - อาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม

    - พระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    - หลวงพ่อเมี้ยน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม
    - หลวงพ่อสด วัดโพธิ์แตงใต้
    - พระอาจารย์แฉ่ง วัดบางพัง นนทบุรี
    - พระครูวินัยธร เฟื่อง วัดสัมพันธวงศ์
    - หลวงพ่อเฮี้ยง วัดอรัญญิกาวาส ชลบุรี
    - พระอาจารย์สะอาด อภิวฑฺฒโน วัดสัมพันธวงศ์
    - พระครูนอ วัดกลางท่าเรือ อยุธยา
    - พระอาจารย์บุ่ง วัดใหม่ทองเสน
    - พระชอบ สัมจารี วัดอาวุธวิธกสิตาราม ธนบุรี เป็นต้น

    ประวัติคุณแม่ชี : http://www.watkoh.com/forum/index.php?topic=1053.0

    สภาพผิวหิ้งเก่ากึกเดิมๆ เนื้อสีน้ำตาลเข้มนิยม เนื้อหากดติดไม่เต็มบ้าง และด้านล่างติดไม่เต็มตามภาพ พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณคงไม่ต้องบรรยายแล้วหละครับ เมตตาคลาดแคล้วและหนุนดวงดีนักแล แบ่งให้บูชา 1,200 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณวิเชียร จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2018
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    767.สวยเดิมๆ(๑) เหรียญหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ
    ออกวัดบางคลาน ลป.โอน,ลพ.จวน,ลพ.เปรื่อง ร่วมประจุพลัง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-AF7E_5A111A18.jpg

    image-A819_5A111A18.jpg
    เหรียญหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ออกวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2529

    พิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดบางคลาน

    พระคณาจารย์ชื่อดังทั้งศิษย์สาย หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน และศิษย์สายหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ มีเกจิอาจารย์ร่วมปลุกเสกตามรายนามต่อไปนี้ :
    - หลวงปู่โอน วัดโคกเดื่อ
    - หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    - หลวงพ่อรอด วัดนองตม
    - หลวงพ่อสุเทพ วัดถ้ำแสงดาว
    - หลวงพ่อทวี วัดโรงช้าง
    - หลวงพ่อเสถียร วัดโคกหม้อ
    - หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลาน เป็นต้น


    ได้นั่งปลุกเสกวัตถุมงคล ประจุพลังจิตอันแข็งกล้าด้วยอำนาจบารมีที่ได้บำเพ็ญปฎิบัติธรรมมาอย่างเคร่งครัดลงไปในพระเครื่องวัตถุมงคลดังกล่าว

    สภาพสวยผิวรุ้งเดิมๆเจ้าของเก่าบูชามาเก็บไว้ไม่ได้ใช้เลย พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย ถุมงคลของท่านเสกไว้แรงจริงๆ ประสบการณ์มากมาย แบ่งให้บูชา 350 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2017
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112


    @@@@ ปิดรายการแล้วครับผม @@@@



    768.
    ยอดพระเครื่องสายกรรมฐาน พระสมเด็จปี02 ท่านพ่อลี วัดอโศการาม
    อธิษฐานจิต3วัน3คืน โดย 9พระเถรจารย์แห่งพระป่าสายพระกัมมัฏฐาน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    พระสมเด็จกรรมฐาน หรือ พระสมเด็จพิมพ์เส้นด้าย ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศการาม จังหวัดสมุรปราการ ดำนเนิการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2502 เนื้อสีน้ำตาลเข้ม โดยทำขึ้นจากผงใบลานเผา ผสมผงพุทธคุณ โดยในคราวนี้มีการสร้างขึ้น2แบบ คือ พระสมเด็จ สร้างเป็นจำนวน 6,400 องค์, พระปิดตา 5,470 องค์

    จัดสร้างโดย ท่านเจ้าคุณแดง หรือ พระสุธรรมคณาจารย์ (สมณศักดิ์ขณะนั้น ท่านเป็นสหายของหลวงพ่อลี) เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่มวลศิษย์ในจังหวัดกาฬสินธุ์

    ผู้แกะพิมพ์พระปิดตา คือ หลวงตาเสริม อนุตโร วัดชายหาด จังหวัดจันทบุรี

    ประกอบพิธีพุทธาภิเษก 3วัน3คืน ณ วัดอโศการาม จังหวัดสมุรปราการ
    โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2502 – 29 มกราคม 2502 มีคณาจารย์เข้าร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต 9 รูป
    1. พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาโม วัดป่าสาละวัน โคราช
    2. ท่านพ่อพ่อลี วัดอโศการาม สมุทธปราการ
    3. หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดถ้ำขาม สกลนคร
    4. หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม วัดอรัญญวิเวก บ้านข่า นครพนม
    5. หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ วังสพุง เลย
    6. หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง หนองคาย
    7. หลวงปู่สาม อกิญจโน วัดป่าไตรวิเวก สุรินทร์
    8. หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม อุดรธานี
    9. พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ วัดเจติยาคีรีวิหาร หนองคาย


    พระทั้งสองพิมพ์มีสีสันแปลกๆหลายสี เช่นแดง เหลือง ลักษณะคล้ายดินเผา เป็นผงพุทธคุณก็มี
    ส่วนเนื้อสีดำนั้นทำขึ้นจากผงใบลานเผา ผิวขึ้นเงาเป็นมัน ถ้าหากมีรอยกะเทาะอยู่บ้างจะเห็นเนื้อข้างในหยาบกว่าผิวนอก สีก็จางกว่าผิวดำข้างนอกเล็กน้อย
    ลักษณะพระถูกแกะพิมพ์ง่ายๆ โดยเดินเส้นนูนเป็นรูปองค์พระเท่านั้น ไม่มีมิติเหมือนพระรุ่นใหม่ๆ เห็นที่ไหนจะจำได้ง่ายๆ เพราะมีลักษณะพิเศษเฉพาะ ตัวที่ไม่เหมือนใคร


    ขอขอบคุณที่มาจาก
    - http://www.ampoljane.com/2017/01/04/seabhaa070/

    - ที่มา คอลัมภ์ “สืบหาพระเครื่องดี” โดย อำพล เจน จากนิตยสารศักดิ์สิทธิ์

    - ตีพิมพ์ครั้งแรกในคอลัมน์ “สืบหาพระเครื่องดี” นิตยสารศักดิ์สิทธิ์ ราวปี พ.ศ.2537

    สภาพเดิมๆเก่าแท้ดูง่าย พิมพ์คมชัดลึก มีกดไม่ติด รอยแยกเนื้อผสมไม่ลงตัวบ้างตามแบบฉบัพระเนื้อผงกรรมวิธีโบราณ อีกหนึ่งของดีของพ่อแม่ครูอาจารย์สายพระป่า ที่ไม่ควรพลาด พุทธคุณเน้นเมตตามหาลาภและคลาดเเคล้ว แบ่งให้บูชา 750 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2018
  18. jaru

    jaru เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    586
    ค่าพลัง:
    +710
    ขอจององค์นี้ครับ
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112


    $$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$




    769.ของดีปีลึก มหาพิธี3วาระ พระนางพญาเสน่ห์จันทร์700ปีลายสือไทย

    หลวงพ่อเกษม เขมโก พระอริยเจ้านักบุญล้านนา แห่งสุสานไตรลักณ์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    image-abec_5982b7e2-jpg.jpg
    พระนางพญาเสน่ห์จันทร์ รุ่นฉลอง 700ปีลายสือไทย หลวงพ่อเกษม เขมโก แห่งสุสานไตรลักณ์ จังหวัดลำปาง เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ หลังหลักศิลาจารึก ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2526 เนื่องในงานฉลองที่ประเทศไทยมีตัวหนังสือใช้เป็นของตนเองมาตั้งแต่สมัยพ่อขุนรามคำแหงมหาราช วาระครบ 700 ปี

    ผู้จัดสร้างนำความขึ้นกราบเรียนขออนุญาตจัดสร้างกับหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่น 700 ปี ลายสือไทย หลวงพ่อเกษมจึงอนุมัติอนุญาตให้สร้างในทันทีด้วยความปลาบปลื้มปีติยินดีเป็น ที่สุดและท่านยังได้พูดกับคนใกล้ชิดก่อนอีกด้วยว่า “พิธีนี้ เราจะเบ่ง(พลังปลุกเสก)ให้เป็นพิเศษ..!!!!!”

    ด้านพิธีพุทธาภิเษกนับได้ว่าเป็นพิธีใหญ่ มีเกจิร่วมสมัยมาปลุกเสกหลายรูป อาธิเช่น หลวงพ่อจรัญ หลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อจวน หลวงพ่ออุตตมะ หลวงพ่อไพฑูรย์ และอีกหนึ่งในเกจิที่ร่วมปลุกเสกนั้นก็มี หลวงพ่อเกษม เขมโก แห่งสุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง

    พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ 3 วาระ
    ครั้งที่ : 1

    - เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ.2526 ณ บริเวณวิหารหลวงหน้าพระอจนะ วัดศรีชุม

    ครั้งที่ : 2
    - เมื่อวันที่ 10 เมษายน พ.ศ.2527 ณ บริเวณวิหารหลวงหน้าพระอจนะ วัดศรีชุม อีกวาระ

    ครั้งที่ : 3
    - เมื่อวันที่ 15 เมษายน พ.ศ.2527 ณ สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง ปลุกเสกโดย หลวงพ่อเกษม เขมโก

    พุทธคุณ
    - เด่นครบเครื่องทุกด้านไม่ว่าจะเป็นด้านโชคลาภ ทำมาค้าขาย และทางด้านแคล้วคลาดจากภัยอันตรายอีกด้วย


    หลวงพ่อเกษม เขมโก
    เดิมมีนามว่า เจ้าเกษม ณ ลำปาง ประสูติ เมื่อ วันที่ 28 พฤศจิกายน 2455 ตรงกับวันพุธ เดือนยี่ (เหนือ) ปีชวด ร.ศ. 131 เป็นบุตรใน เจ้าน้อยหนู ณ ลำปาง (ภายหลังเปลี่ยนนามสกุลใหม่เป็น มณีอรุณ) รับราชการเป็นปลัดอำเภอ กับ เจ้าแม่บัวจ้อน ณ ลำปาง และเป็นราชปนัดดาในมหาอำมาตย์โท พลตรีเจ้าบุญวาทย์วงศ์มานิต เจ้าหลวงผู้ครองนครลำปางองค์สุดท้าย


    หลวงพ่อเกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง พระผู้ทรงอภิญญาบารมี ตนบุญแห่งลานนาไทย ท่านได้สละตำแหน่งเจ้าอาวาส เดินทางมุ่งหน้าสู่สุสานป่าช้า สถานที่ที่ท่านใช้ปฏิบัติธรรมตลอดอายุขัยของท่าน หลวงพ่อเป็นพระอริยะสงฆ์ที่มีวัตรปฏิบัติและปฏิปทาที่ควรแก่การกราบไหว้สักการะบูชาเป็นอย่างยิ่ง วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตล้วนแล้วแต่ทรงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์และเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความบริสุทธิ์แห่งมหาพุทธานุภาพ ซึ่งสร้างประสบการณ์มากมายให้กับผู้ที่ใช้บูชา วัตถุมงคลของท่านจึงเป็นของดีที่เป็นที่ต้องการของลูกศิษย์ลูกหาและประชาชนทั่วไป

    หลวงพ่อเกษม เขมโก เป็นพระสายวิปัสสนากรรมฐาน ไม่ยึดติดแม้แต่สถานที่ ท่านได้ปฏิบัติธรรม ณ สุสานไตรลักษณ์ตลอดชนชีพ เป็นพระที่เป็นที่เคารพสักการะของคนในจังหวัดลำปางและทั่วประเทศ ท่านปฏิบัติศีลบริสุทธิ์ตามพระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยไม่ ติดยึดในกิเลสทั้งปวง หลวงพ่อเกษม เขมโก ได้ถึงแก่พิราลัย ณ ห้องไอซียู โรงพยาบาลลำปาง จังหวัดลำปาง เมื่อเวลา 19.40 น. ของวันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2539 ซึ่งตรงกับวันแรม 11 ค่ำ เดือน 2 ยังความอาลัยเศร้าโศกเสียใจมายังหมู่สานุศิษย์ทั่วประเทศ

    สภาพสวยเดิม พิมพ์สวยคมชัด พระผงดีปีลึกของหลวงปู่ที่ราคาเบาน่าบู๙าติดตัว มหาพิธี 3วาระ พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 280 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • HxH4mO.jpg
      HxH4mO.jpg
      ขนาดไฟล์:
      686.3 KB
      เปิดดู:
      305
    • 180329041319.jpg
      180329041319.jpg
      ขนาดไฟล์:
      686.3 KB
      เปิดดู:
      287
    • NrYnig.jpg
      NrYnig.jpg
      ขนาดไฟล์:
      644.7 KB
      เปิดดู:
      450
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2019
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112


    $$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$




    770.ซองเดิมๆหายาก(๑) เหรียญพระบรมรูปรัชกาลที่1 วัดพระเชตุพน
    พ่อท่านคล้าย,ลป.อั้น,ลป.โต๊ะ,ลพ.เงิน มหาพิธีในหลวงเสด็จประกอบพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-F06B_5A11A77E.jpg

    image-1F0C_5A11A77E.jpg
    image-50ED_5A11A77E.jpg
    เหรียญพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก วัดเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพมหานคร เนื้อทองแดงผิวไฟ ผสมชนวนโลหะ(ผิววรรณะโลหะจึงเหมือนเนื้อนวโลหะมากๆ) จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2510 ประกอบพิธี มหาพุทธาภิเษก เป็นเวลา 2 วัน คือระหว่างวันที่ 5-6 เมษายน พ.ศ.2510 โดย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จฯ ทรงพระสุหร่ายและทรงเจิมวัตถุมงคล จากนั้น ทรงเป็นประธานในการมีพระราชดำรัสกล่าวนำประชาชนถวายผ้าป่า

    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้าเหรียญ :
    ตรงกลางเป็นพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชครึ่งพระองค์ ทรงฉลองพระองค์จักรพรรดิบรมขัตติยราชภูมิตาภรณ์ ในลักษณะนูนต่ำมีความสวยงามคมชัด ขอบเหรียญด้านบน เขียนอักษรความว่า "พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก" ใต้พระบรมรูปฯ เขียนอักษรความว่า "๖ เมษายน ๒๕๑๐"

    ด้านหลังเหรียญ :
    เป็นตราสัญลักษณ์มูลนิธิพระพุทธยอดฟ้า ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานเป็นรูปพระมหาพิชัยมงกุฎ ครอบตรา พระมหาจักรี แวดล้อมด้วยฉัตรเครื่องสูง 7 ชั้น ทั้งด้านซ้ายและขวามีเปลวพระอุณาโลม ขนาบซ้ายขวาระหว่างพระมหาพิชัยมงกุฎและฉัตรเครื่องสูง 7 ชั้น ด้านบนมีอักษรความว่า "มูลนิธิทุนพระพุทธยอดฟ้าในพระบรมราชูปถัมภ์" ด้านล่างตรง "พระมหาจักรี" มีอักษรว่า "วัดพระเชตุพน"


    ข้อมูลการจัดสร้าง
    เหรียญพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก วัดเชตุพลวิมลมังคลาราม ดำเนินการจัดสร้างพิธีเดียวกันกับพระกริ่งพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกวัดเชตุพน ปี 2510

    เนื่องด้วยในปี พ.ศ.2508-2509 เจ้าอาวาสวัดเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์ท่าเตียน ในขณะนั้น คือ “สมเด็จพระวันรัต” ซึ่งต่อมาได้เลื่อนสมณศักดิ์เป็น “สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชฯ” (ปุ่น ปุณณสิริมหาเถร) ก็ทรงรับรู้ปัญหาและความจำเป็นในการหาทุนมาสนับสนุนการบูรณะพระอารามอันดับหนึ่งของประเทศ จึงทรงมีพระดำริจัดตั้ง “มูลนิธิ” ขึ้นเพื่อนำดอกผลมาเป็นค่าใช้จ่ายในการบูรณะพระอารามต่อไป จึงดำเนินการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต โดยความช่วยเหลือของ “พระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าธานีนิวัต กรมหมื่นพิทยลาภพฤติยากร” ประธานองคมนตรีในขณะนั้น นำความขึ้นบังคมกราบทูลเกล้าถึงความจำเป็นซึ่ง “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช” ก็ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตและพราชทานนามมูลนิธิว่า “มูลนิธิพระพุทธยอดฟ้า” พร้อมทั้งรับไว้ในพระบรมราชูปถัมถ์อีกด้วย


    “สมเด็จพระวันรัต” จึงจัดประชุมกรรมการหลายฝ่ายถึงเรื่องระดมทุนมาจัดตั้งเป็น “กองทุนมูลนิธิ” ผลการประชุมมีมติให้จัดงาน “ทอดผ้าป่ามหากุศล 84,000 องค์” พร้อมทั้งมีการจัดทำ “ของที่ระลึก” สมนาคุณแก่ผู้บริจาคเพราะจะทำให้ให้มีรายได้เข้ากองทุนมากขึ้น โดยสร้างเป็นวัตถุมงคลคือ “พระกริ่ง” และ “เหรียญ”

    วาระพิธีมหามงคล
    - ประกอบพิธีพุทธาภิเษกและมังคลาภิเษก เมื่อวันที่ 5-6 เมษายน พ.ศ.2510 เนื่องจาก วันที่ 6 เมษายนของทุกปี เป็นวันที่ระลึกพระมหาจักรีบรมราชวงศ์ ที่ผู้คนทั่วไปเรียกว่า "วันจักรี"

    พระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณจากทั่วพระราชอาณาจักร ซึ่งล้วนเเต่เป็นพระคณาจารย์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านพุทธคมในยุคนั้นทั้งสิ้นที่รับนิมนต์มานั่งปรกปริกรรมเจริญภาวนาจำนวนมากโดยผลัดเปลี่ยนกันมาร่วมพิธีในเเต่ละวัน
    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมอธิษฐานจิต 2 วัน อาทิ

    o สมเด็จพระสังฆราช (ป๋า) เป็นองค์ประธาน
    o พระครูอาคมสุนทร วัดสุทัศน์
    o พระครูสุนทรสมาธิวัตร วัดสุทัศน์
    o พระครูญาณาภิรัต วัดสุทัศน์
    o พระครูพิบูลย์บรรณวัตร วัดสุทัศน์
    o พระครูสุนทรศีลาจารย์ วัดสุทัศน์
    o พระครูพิศาลสรกิจ วัดสุทัศน์
    o พระมหาสวน วัดสุทัศน์
    o พระมหาอำนวย วัดสุทัศน์
    o พระปลัดสุพจน์ วัดสุทัศน์
    o พระครูวิสิษฐ์วิหารการ วัดชนะสงคราม
    o พระสุธรรมธีรคุณ (วงษ์) วัดสระเกศ
    o พระอาจารย์สา วัดราชนัดดาราม
    o พระปลัดแพง วัดมหาธาตุ
    o พระวรเวทย์คุณาจารย์ วัดพระเชตุพน
    o พระครูฐาปนกิจประสาท วัดพระเชตุพน
    o พระอินทรสมาจารย์ วัดพระเชตุพน
    o พระครูวินัยธร (เฟื่อง) วัดสัมพันธวงศ์
    o พระครูกัลญาณวิสุทธิ วัดดอนหวาย
    o พระอาจารย์พี วัดสวนพลู
    o พระหลวงวิจิตร วัดสะพานสูง
    o พระอาจารย์หุ่น วัดบางขวด
    o พระราชโมลี (นาค) วัดระฆัง
    o พระครูโสภณกัลญานุวัตร (เส่ง) วัดกัลญาณมิตร
    o พระครูภาวนาภิรัต (ผล) วัดหนัง
    o พระครูไพโรจน์วุฒิคุณ (ไพฑูรย์) วัดโพธินิมิตร
    o พระครูญาณสิทธิ์ วัดราชสิทธาราม
    o พระอาจารย์มา วัดราชสิทธาราม
    o พระอาจารย์หวน วัดพิกุล
    o พระมหาธีรวัฒน์ วัดปากน้ำ
    o พระอาจารย์จ้าย วัดปากน้ำ
    o พระอาจารย์อินทร์ วัดปากน้ำ
    o พระครูกิจจาภิรมย์ วัดอรุณราชวราราม
    o พระครูวินัยสังวร วัดประยุรวงศาวาส
    o พระสุขุมธรรมาจารย์ วัดหงษ์รัตนาราม
    o พระครูพรหมวินิต วัดหงษ์รัตนาราม
    o พระอาจารย์อิน วัดสุวรรณอุบาสิการ
    o พระครูวิริยกิจ (โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี
    o พระปรีชานนทมุนี (ช่วง) วัดโมลี
    o พระครูปลัดแฉ่ง (หลวงพ่อแฉ่ง) วัดศรีรัตนาราม
    o พระปลัดยัง (หลวงพ่อยัง) วัดบางจาก
    o พระอาจารย์สมจิต วัดป่ากะเหรี่ยง
    o พระอาจารย์แทน วัดธรรมเสน
    o พระครูบิน วัดแก้ว
    o พระอินท์เขมาจารย์ วัดช่องลม
    o พระธรรมวาทีคณาจารย์ (เงิน) วัดดอนยายหอม
    o พระครูสังฆวิชัย วัดพระปฐมเจดีย์
    o พระอาจารย์สำเนียง วัดเวฬุวัน
    o พระอาจารย์เต๋ วัดสามง่าม
    o พระอาจารย์แปลก วัดสระบัว
    o พระครูปลัดทุ่ง วัดเทียนถวาย
    o พระครูโสภณสมาจารย์ (เหรียญ) วัดหนองบัว
    o พระมุจลินท์โมฬี (ดำ) วัดมุจลินท์
    o พระครูรอด วัดประดู่
    o พระครูวิศิษฐ์อรรถการ (คล้าย) วัดสวนขัน
    o พระอาจารย์บุตร วัดใหม่บางปลากด
    o พระอาจารย์แสวง วัดกลางสวน
    o พระครูศิริสรคุณ (แดง) วัดท้ายหาด
    o พระครูสมุทรสุนทร วัดพวงมาลัย
    o พระอาจารย์อ๊วง วัดบางคณที
    o พระครูลักขิตวันมุนี (ถิร) วัดป่าเลไลยก์
    o พระอาจารย์แต้ม วัดพระลอย
    o พระครูสัมฤทธิ์ วัดอู่ทอง
    o พระครูธรรมาวุฒิคุณ วัดเสม็ด
    o พระครูธรรมธร (หลาย) วัดราษฎร์บำรุง
    o พระอาจารย์บุญมี วัดโพธิ์สัมพันธ์
    o พระพรหมนคราจารย์ วัดแจ้งพรหมนคร
    o พระครูศรีพรหมโศภิต (แพ) วัดพิกุลทอง
    o พระชัยนาทมุนี วัดบรมธาตุ
    o พระอาจารย์เมือง วัดท่าแพ
    o พระครูอุทัยธรรมธารี วัดท้าวอู่ทอง
    o พระครูวิมลศีลาจารย์ วัดศรีประจันตคาม
    o พระครูสุนทรธรรมประกาศ วัดโพธิ์ปากพลี
    o พระครูบาวัง วัดบ้านเด่น
    o พระครูสวรรควิริยกิจ วัดสวรรคนิเวศ
    o พระครูศีลกิติคุณ (อั้น) วัดพระญาติการาม
    o พระอาจารย์แจ่ม วัดวังแดงเหนือ
    o พระครูเล็ก วัดบางนมโค
    o พระอาจารย์มี วัดอินทราราม
    o พระอาจารย์หวาน วัดดอกไม้
    o พระอาจารย์หน่าย วัดบ้านแจ้ง
    o พระครูประสาทวิทยาคม (นอ) วัดกลางท่าเรือ
    o พระอธิการเจาะ วัดประตูโลกเชษฐ์
    o พระอาจารย์ศรี วัดสะแก
    o พระสุวรรณมุนี วัดมหาธาตุเพชรบุรี
    o พระครูพิบูลย์ศีลาจารย์ วัดโพธิ์กรุ
    o พระครูทบ(หลวงพ่อทบ) วัดสว่างอรุณ
    o พระสวรรควรนายก วัดสวรรคาราม
    o พระโบราณวัตถาจารย์ วัดราชธานี
    o พระครูบี้ วัดกิ่งลานหอย
    o พระครูวิบูลย์สมุทรกิจ วัดเสด็จ


    “พระพุทธคุณ”
    ยอดเยี่ยมด้าน “คุ้มครองป้องกันภัยพิบัติ มหาอำนาจก็เป็นเอก” ที่สำคัญ “มีความมั่นคงก้าวหน้าในชีวิต มีความมั่นคงก้าวหน้าในฐานะ มีความมั่นคงก้าวหน้าในกิจการ”


    สภาพสวยพร้อมซองเดิม มีคราบผิวหิ้งเก่าเดิมๆในซองครับ องค์จริงซองเดิมๆนะครับ แต่ต้องแกะออกมาถ่ายรูแ เพราะซองหมองจนถ่ายไม่ได้ครับ เหมาะแก่การสะสมเป็นอย่างสูง ไม่แตกไม่บิ่น พิมพ์คมชัดลึก ของดีพิธีใหญ่ในหลวงทรงเสด็จ พุทธคุณหลักล้านราคาหลักร้อย ราคานี้ถือว่าซื้อสภาพครับเพราะนานๆทีจะได้มาพร้อมซองเดิมแบบนี้ครับ แบ่งให้บูชา 599 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...