อาจารย์มีทุกที่

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ช่างเถอะ, 6 พฤศจิกายน 2018.

  1. ช่างเถอะ

    ช่างเถอะ ชีวิตไม่เที่ยง ความตายเป็นของเที่ยง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +49
    สวัสดีค่ะ จริงๆอ่านพลังจิตมาหลายปีแล้วแต่เพิ่งสมัครสมาชิกวันนี้ เพราะอยากเล่าสิ่งที่เจอมา ให้กับผู้ฝักใฝ่ธรรมเผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครบ้างค่ะ เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานสิบกว่าปีแล้วค่ะ

    เรื่องมีอยู่ว่า มีน้องผู้หญิงคนนึงที่นับถือศาสนาคริสต์แบบเคร่งมากเป็นนักศึกษาพระคัมภีร์ด้วย เป็นคนโปรดของมิชชันนารีและบาทหลวงเลยค่ะขนาดให้เงินใช้ตามใจทุกอย่าง เพราะเค้าเก่งและมีความกระตือรือร้นในการเผยแพร่ศาสนา แต่มาวันนึงน้องเค้าประสบอุบัติเหตุ บาดเจ็บพอสมควรเลยกระดูกหักนอนจมเลือดเลยค่ะ หลังจากออกจาก ร.พไม่นานน้องขอลาออกเฉย บอกจะไปบวชเห้ย เดี๋ยวๆ เป็นคริสต์จะบวช? แต่น้องบอก
    เจ้าของบริษัทว่าไม่ชอบลูกแกจะออก หือ? ทุกคนก็พยายามรั้งไว้ค่ะเพราะเค้าเก่งมากคนเดียวทำได้ทุกงานแทนได้ทุกคนแม้แต่เจ้าของ เจ้านายถึงกับตามลูกให้มาขอโทษแต่น้องไม่ยอม น้องบอกเราว่าร้อนอยู่ไม่ได้แล้วถ้าไม่บวชตายแน่หลวงลุงบอกไม่มีศีลจะตกนรก หลวงลุง????? น้องพูดแต่หลวงลุงๆ สอนให้ปฏิบัติธรรมให้ไปนิพพาน โอ๊ย สงสัยเพราะสมองกระทบกระเทือนแน่ เพราะเค้าสลบตอนอุบัติเหตุ ทุกคนรวมญาติพยายามขวางเค้าเต็มที่แต่ในที่สุดเค้าก็บวชชีพราหมณ์ในศาสนาพุทธแบบยาวไปเลยค่ะ

    ทีนี้เราก็ไปบวชด้วยช่วงหนึ่งเลยเป็นที่มาของชือเรื่องคืออาจารย์มีทุกที่. เรื่องมีอยู่ว่าน้องไปอยู่ในที่ไม่มีคนสอนปฏิบัติแบบจริงจัง แต่ไปถามหลวงพ่อก็จะตอบเราก็รับมาปฏิบัติเอง แต่บางทีมันติดวันนึงน้องก็พูดขึ้นมาว่าไม่มีคนสอน คือเค้าไม่ใช่แค่อยากไปสวรรค์ เค้าจะเอาวิปัสสนาจริงจังเลย หลังจากที่น้องพูดเสร็จก็มีเสียงลอยมาดังมากฟังดูรู้สึกว่าคนที่พูดเป็นพระ ท่านว่าคนที่ตั้งใจจะปฏิบัติธรรม ไม่ต้องกลัวจะไม่มีครูอาจารย์มีทุกที่ ประมาณนี้ค่ะคือมันนานอาจจะไม่แป๊ะ แต่ความหมายแบบนี้เลย

    หลังจากวันนั้นน้องบอกหลวงลุงมาหาทำพระสีทององค์ใหญ่เท่าภูเขา แล้วไปเจอหลวงพ่อองค์นึงซึ่งไม่เคยพบกันมาก่อนทันทีที่เห็นท่านทักเลยว่าน้องมีครูบาอาจารย์มาสอนเยอะมาก น้องภาวนาพุทโธตลอด น้องก็ยอมรับว่าจริง เราก็งงครูที่ไหน แม่ชีอีกคนที่ไม่เคยเจอเหมือนกันมาถามว่าหลวงพ่อฤาษีลิงดำ มาให้กรรมฐานใช่ไหม น้องก็ยอมรับเลยรู้ว่าหลวงลุงที่น้องพูดถึงคือหลวงพ่อฤาษีลิงดำนั่นเอง

    เพราะน้องไม่รู้จักท่านไม่เคยได้ยินชื่อของท่าน ไม่รู้ว่าท่านเป็นใครเลยเรียก หลวงลุง แต่ตอนหลังหลวงพ่อองค์หนึ่ง ( มรณภาพแล้ว ) ได้พูดว่าเป็นญาติท่านหรือถึงเรียกหลวงลุง คิดว่าท่านเตือนเพราะเรียกแบบนี้จะเป็นเหตุให้คนสงสัย น้องเลยเปลี่ยนมาเรียกหลวงพ่อแทน

    หลังจากบวชได้ประมาณหนึ่งน้องก็ระลึกเห็นภาพตัวเองในวัยเด็ก ที่แอบไปหยิบหนังสือของพ่อบนหัวเตียงมาอ่าน เข้าใจมั่งไม่เข้าใจมั่งแต่ก็ชอบ รูปปกหนังสือเป็นป่าสีเขียว ปรากฏว่าหนังสือเล่มนั้นเป็นคำสอนของหลวงพ่อฤษีลิงดำนั่นเองซึ่งตอนนั้นน้องไม่รู้เลยว่าเป็นหนังสือพระ เมื่อระลึกได้ก็ตกใจรู้สึกซาบซึ้งบุญคุณของหลวงพ่อเป็นอย่างยิ่ง


    จากนั้นน้องติดขัดตรงไหนจะมีเสียงของหลวงพ่อที่ทุกคนรู้จักแต่มรณภาพไปแล้วลอยมาเลยสลับองค์กันไปอันนี้ได้ยินทุกคนที่อยู่แถวนั้นเสียงดังฟังชัดเลย บางคนคิดว่าวิทยุเลยไม่ค่อยมีคนสงสัย

    หลวงพ่อที่เป็นคน บอกน้องว่าห้ามอยากอะไร พูดอะไรให้ระวังเพราะมันจะเป็นตามปาก แต่น้องดื้อ วันนึงมีชาวบ้านมาคุยเรื่องงูหลาม น้องก็ถามตัวเป็นอย่างไรอยากเห็น หลวงพ่อทำท่าจะปรามแต่ไม่ทัน งูหลามตัวเบ้อเริ่มเลยมาขดอยู่หลังหลวงพ่อ เล่นเอาวงแตก ท่านก็ดุน้องว่าบอกแล้วอย่าอยาก ยังมีอีกนะวีรกรรมน้องแต่เดี๋ยวยาว

    และมีวันหนึ่งเกิดแสงสว่างมากพุ่งเข้าไปในห้องน้องมองเห็นแสงแล้วเกิดปิติ บอกไม่ถูกมันชื่นใจเหลือเกินถ้าใครเคยเข้าฌานนะคล้ายๆแบบนั้นเลยแต่มันมีตัว ในฌานมันไม่มีตัวหาย พอเช้าถามเรื่องแสง น้องบอกว่าหลวงพ่อโตมา เราก็นะเอิ่ม ก็ไม่เห็นไงเชื่อดีมั้ย แต่น้องเค้าอ่านใจเราได้เค้าก็พูดสิ่งที่เราคิดเล่นเอาสะดุ้ง น้องยังรู้อนาคตและอดีตของเราด้วย ความเก่งทำให้น้องเหมือนเป็นผู้วิเศษ มีคนมาหามากจนน้องเริ่มเหลิงนิดๆ

    จนถึงวันนั้นจำได้เลยว่าเป็นวันที่หลวงตามหาบัวเพิ่งละสังขารได้แค่วันเดียว น้องพูดว่าเค้าเป็นชีที่มีศีลบริสุทธิ์ที่สุดในวัดเท่านั้นแหล่ะเสียงหลวงตามหาบัวดุเลยว่า ไม่มีสติก็ไม่มีศีล! เราเห็นท่านด้วยนี่เรื่องจริงนะ เห็นจริงๆแวบนึงแต่ก็ไม่เคยลืม น้องก็สลดไปเลย เสียใจได้สติ แต่น้องเห็นท่านมากับองค์อื่นที่เป็นเพื่อนท่านด้วยนะ ตั้งแต่วันนั้นน้องก็พูดน้อยลงสุดท้ายก็หนีไปอยู่คนเดียว

    เราเจอแม่ชีที่เคยทักน้องเรื่องพระราชพรหมยานมาให้กรรมฐาน แม่ชีบอกน้องมีวิมานที่นิพพานแล้วแม่ชีไปเที่ยวมา วิมานน้องมีมากกว่า 1 หลัง แต่ไม่บอกกีี่หลังให้ไปดูเอง ตรงนี้เราเชื่อเพราะแม่ชีท่องสวรรค์นรกได้ แถมพระท่านก็บอกว่าจิตแม่ชีใสเป็นแก้ว แล้วแม่ชีก็ปฏิบัติเพื่อความหลุุดพ้น เอาเป็นว่าเราเชื่อละกันเราก็ดีใจกับน้องด้วยและนั่นคือครั้งสุดท้ายที่เราได้เจอแม่ชี น้องและหลวงพ่อ ท่านมรณภาพส่่่่วนแม่ชีกับน้องหายสาบสูญ แต่น้องบอกกับหลวงตาว่าสักวันจะกลับเข้ามาถึงตอนนั้นต้องโกนหัวแล้ว (น้องไม่โกนหัวเพราะไม่อยากให้ใครไหว้ )

    คือเราแค่อยากจะยืนยันว่าคนที่ฝักใฝ่ธรรมจะมีพระมาสอนจริงๆ ไม่ใช่แต่น้อง พระหรือชีอีกหลายคนที่เจอแต่จะเป็นองค์เดียวส่วนใหญ่ ท่านนับถือใครปฏิบัติตามใครก็องค์นั้นมาสอน แต่น้องนี่แปลกมีทุกสายเลย สามารถสนทนาธรรมได้กับพระทุกองค์ไม่ว่าสายไหน
    ขอให้กำลังใจและโมทนาบุญกับทุกท่านที่สนใจถือศีลปฏิธรรมด้วยนะคะ หวังว่าเรื่องนี้จะมีประโยชน์กับใครบ้าง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2018
  2. Rogulair

    Rogulair Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +53
    อ่านไปอ่านมาเหมือนเจ้าของกระทู้กับน้องแทบจะรับรู้แทนกันจนเป็นจิตเดียวกันได้เลยนะครับ
     
  3. ช่างเถอะ

    ช่างเถอะ ชีวิตไม่เที่ยง ความตายเป็นของเที่ยง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +49
    จำไม่ได้นะว่าเคยพิมพ์อะไรแบบนั้นด้วย น่าจะเอามาจากบันทึกของน้องแล้วดัดแปลงมั้ง ความทรงจำเราหายมาไล่ดูเรื่องเก่าๆ จำไม่ได้เลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...