ประสบการณ์การระเบิดมหาเมตตา

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย yoottapong, 5 เมษายน 2008.

  1. yoottapong

    yoottapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    502
    ค่าพลัง:
    +761
    เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้น2อาทิตย์ก่อน ขณะที่ผมไปงานบวชญาตินั่งอยู่ท้ายรถกระบะได้กำหนดจิตพิจารณาอนิจจังทุกขังอนัตตาจนขาปวดไปหมดนิ่งสักพัก จากนั้นอยู่ๆจิตเกิดตัวรู้เกิดระเบิดจิตพูดเองว่ามหาเมตตาพร้อมกับรัศมีคล้ายพลังงานแม่เหล็กแผ่ไปรอบทิศรัศมีประมาณ3เมตร หนักแน่นมากคล้ายกับแผ่นเหล็กทึบแผ่ออกไป พ่อหรือองค์ในของผมบอกว่ามีผลหนักกว่าอนันตริยกรรมเสียอีก ฝึกยากมากต้องฝึกกันมาหลายภพหลายชาติ มีเฉพาะในพุทธภูมิที่ถูกพยากรณ์แล้วเท่านั้น เจตนามาแชร์ประสบการณ์ทางสมาธิเท่านั้นนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2008
  2. พระศุภกิจ ปภัสสโร

    พระศุภกิจ ปภัสสโร เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2,015
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +11,166
    ยินดีต้อนรับ

    [​IMG]

    อนุโมทนา​

    [​IMG] ระเบิดบ่อย อภิญญาจะปรากฎ [​IMG]
     
  3. เจ้าสัว

    เจ้าสัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    522
    ค่าพลัง:
    +353
    การระเบิดมหาเมตตา คืออย่างไงหรอครับ อธิบายให้หน่อยครับ ผมไม่ทราบจริงๆๆ สาธุ...
     
  4. พระศุภกิจ ปภัสสโร

    พระศุภกิจ ปภัสสโร เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2,015
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +11,166
    [​IMG]การระเบิดมหาเมตตา หรือ[​IMG]การแผ่เมตตาด้วยความรักปรารถนาดีอันมีกำลังมากจากกระแสจิตพระโพธิสัตว์ซึ่งมีกำลังจิตสูงเมื่อถอยอารมณ์หรือวางกรรมฐาน จิตเกิดพลังทำลายกิเลสคล้ายการระเบิดรุนแรงตามสภาวะจิตแต่ไม่สามารถบันลุธรรมอย่างสาวกภูมิได้จิตก็จะพัฒนาหรือกลับสู่ปรกติ หรือสภาวะธรรมพิเศษปรากฏขึ้น เช่นได้เจโตหรือวิชา 3 หรืออภิญญา ๕ ปรากฎ

    [​IMG]อาการระเบิดนี้ในสาวกปรากฎอยู่ใน[​IMG]ประวัติหลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง [​IMG]หลวงพ่อพุธ ฐานิโย [​IMG]หลวงปู่สีมหาวีโร วัดป่ากุง ล้วนบันลุเมื่อกายธรรม(จิต) ระเบิดแหลกละเอียด ข้ามโคตรภูสู่มรรคผล จริง

    ขออภัยอาจเรียบเรียงอธิบายได้ไม่ดี แต่ยืนยันจากประสบการณ์

    เจริญพร
    พระ12
     
  5. นายวีระศักดิ์ ท

    นายวีระศักดิ์ ท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2006
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +1,003
    นมัสการพระคุณเจ้าครับ (พระที่ 12 ) ขอรบกวนท่านนำอาการระเบิดของหลวงพ่อชาหรือของหลวงพ่อพุธ มาลงเพื่อเป็นวิทยาทานได้ไหมครับ ขอขอบพระคุณท่านล่วงหน้าครับผม
     
  6. พระศุภกิจ ปภัสสโร

    พระศุภกิจ ปภัสสโร เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2,015
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +11,166
    ค่อยๆหามานะครับ ยืนยันอาการอย่างนี้ปรากฎมีจริงกับการปฏิบัติ

    [​IMG]
    รบกับกิเลส
    ย่อ ..ในพรรษาที่อยู่กับอาจารย์กินรีนั้น ขณะที่มีความเพียรปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด ในวาระหนึ่งได้เกิดการต่อสู้กับราคะธรรมอย่างแรง ไม่ว่าจะเดินจงกรมนั่งสมาธิหรืออยู่ในอิริยาบถใด ก็ตาม ปรากฏว่ามีโยนีของผู้หญิงชนิดต่างๆ ลอยปรากฏเต็มไปหมด เกิดราคะขึ้นจนทำความเพียรเกือบไม่ได้ ต้องทนต่อสู้กับความ รู้สึกและนิมิตเหล่านั้นอย่างลำบากยากเย็นจริงๆมีความรุนแรงพอๆกับความกลัวที่เกิดขึ้นในคราวที่
    ไปอยู่ป่าช้านั่นแหละ เดิน จงกรมไม่ได้เพราะองค์กำเนิดถูกผ้าเข้าก็จะเกิดการไหวตัว ต้องให้ทำที่เดินจงกรมในป่าทึบและเดินได้เฉพาะในที่มืดๆ เวลาเดินต้องถลกบงขึ้นพันเอวไว้จึงจะเดินจงกรมต่อไปได้ การต่อสู้กับกิเลสเป็นไปอย่างทรหดอดทน ได้ทำความเพียรต่อสู้กันอยู่นานเป็นเวลา ๑๐ วัน ความรู้สึกและนิมิตเหล่านั้นจึงจะสงบลงและหายไป
    เมื่อถึงหน้าแล้ง (ปี๒๔๙๐) หลวงพ่อจึงกราบลาท่านอาจารย์กินรี เพื่อแสวงหาวิเวกต่อไป ก่อนจากท่านอาจารย์กินรีได้ให้โอวาทว่า ท่านชา... อะไรๆก็พอสมควรแล้ว แต่ให้ท่านระวังการเทศน์นะ ต่อจากนั้นก็ได้เดินทางไปเรื่อยๆ แสวงหาที่วิเวกบำเพ็ญสมณธรรมต่อไป จนเดินธุดงค์ไปถึงบ้านโคกยาว จังหวัดนครพนม ไปพักอยู่ในวัดร้างแห่งหนึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ ๑๐ เส้น ในระยะนี้จิตสงบและเบาใจ อาการมุ่งจะเทศน์ก็เริ่มปรากฏขึ้นมา เหตุการณ์แปลกครั้งที่ ๓ เมื่อได้ปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดร้างแห่งนั้น วันหนึ่งเขามีงานในหมู่บ้านมีมหรสพ เปิดเครื่องขยายเสียงดังอื้ออึงมาก ขณะนั้นหลวงพ่อกำลังเดินจงกรมอยู่ เป็นเวลาประมาณ ๔ทุ่มเดินได้นานพอสมควรจึงนั่งสมาธิบนกุฏิ ชั่วคราว ขณะที่นั่งอยู่นั้นจิตใจเข้าสู่ความสงบ จนมีความรู้สึกว่า เสียงเป็นเสียง จิตเป็นจิต ไม่ปะปนกัน ไม่มีความกังวลอะไรทั้งสิ้น อาการเหล่านี้ปรากฏเป็นเวลานาน ถ้าจะอยู่ตลอดคืนก็ได้จนจิตเกิดความรู้สึกว่า เอาละพักผ่อนเสียที จึงมีการพักผ่อนตามภาพ ของสังขาร พอเอนกายลงศีรษะยังไม่ถึงหมอน ด้วยติเต็มเปี่ยม จิตมีการน้อมเข้าสู่มรณติเป็นครั้งแรก จนกระทั่งจิตดำเนินเข้าไปผ่านจุดอันหนึ่ง ได้ปรากฏว่าร่างกายระเบิดเป็นผุยผง อาการจิตนั้นทะลุเข้าสู่จุดแห่งความสงบใสสะอาดอีกต่อไป เมื่อเวลานาน พอสมควรแล้ว จึงมีอาการถอนออกมาเป็นปกติธรรมดาอีกพักหนึ่ง แล้วก็มีอาการดำเนินเข้าไปถึงจุดอย่างเก่า ร่างกายมีกำลังระเบิดรุนแรงละเอียดยิ่งกว่าครั้งแรกประมาณ ๓ เท่า แล้วก็ทะลุเข้าสู่จุดนานพอสมควร จึงมีอาการถอนออกมาถึงปกติจิตธรรมดา แล้วก็มีอาการน้อมเข้าไปผ่านจุดอย่างเก่ามีการระเบิดอย่างรุนแรงยิ่งกว่าครั้งที่สองตั้ง ๓ เท่า จนคล้ายๆกับโลกนี้แหลกละเอียดไม่มีอะไรเหลือ แล้วจึงทะลุเข้าสู่จุดมุ่งสงบใสสะอาด ทั้งละเอียดยิ่งขึ้นถึง ๓ เท่า แล้วมีการถอนออกมาอีกเช่นเคย จึงมีความวิตกเกิดขึ้นว่านี่คืออะไร? มีคำตอบเกิดขึ้นว่า สิ่งนี้ไม่ต้องสงสัย สิ่งนี้คือของเป็นเอง ต่อจากนั้นมาก็มีความเบาใจ...ยากแก่การที่จะพูดให้คนอื่นเข้าใจได้ ลักษณะที่กล่าวมานี้เราไม่ต้อง ปรุงแต่งเป็นพลังจิตที่เป็นเองของมัน หลังจากนั้นการปฏิบัติมีความรู้สึกเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากทีเดียว เมื่อพัก อยู่ที่วัดร้างบ้านโคกยาวได้ครบ ๑๙ วัน จึงเดินธุดงค์ไปตามบ้านเล็กบ้านน้อยเรื่อยไป การแสดงธรรมและการแก้ปัญหาของตนเองและผู้อื่น รู้สึกว่ามีความคล่องแคล่วมาก ไม่มีความสะทกสะท้านอะไรเลย

    ที่มา
    http://www.watnongpahpong.org/prawatlpc.php
     
  7. ผู้เดินทาง

    ผู้เดินทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    203
    ค่าพลัง:
    +407
    ยินดีด้วยครับ ฝึกต่อไปครับ ครั้งแรกทุกคนย่อมตื่นเต้นบ้างไม่มากก็น้อย เดี๋ยวทำได้บ่อยๆ ก็เป็นเรื่องปกติไปเอง
     
  8. นายวีระศักดิ์ ท

    นายวีระศักดิ์ ท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2006
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +1,003
    อนุโทนสาธุ สาธุ สาธุ กราบขอบพระคุณพระพระคุณเจ้า( พระที่ 12)ครับ ขอกราบเรียนตรงๆผมเองได้อ่านข้อควาในเว็บของท่านเสมอๆ ผมเรียนว่าท่านเป็นผู้ที่ทรงความรู้ทางธรรมเป็นที่พึ่งของพุทธบริษัทได้มาก ผมเองได้ความรู้และได้นำมาต่อยอดความรู้ของผมอยู่บ่อยๆ
    หากไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนเราชาวเว็บพลังจิตคงต้องถกกันอีกนาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 เมษายน 2008
  9. Tenpokensin

    Tenpokensin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2007
    โพสต์:
    365
    ค่าพลัง:
    +1,639
    อนุโมทนาและแสดงความยินดีด้วยครับ ขอให้ฝึกและทำได้บ่อย ๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...