ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    FB_IMG_1585225903145.jpg
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แพทย์ - พยาบาลติดเชื้อเพิ่ม
    สะท้อนวิกฤตขาดอุปกรณ์ป้องกัน
    และความน่าผิดหวังของ สธ.


    อันที่จริง สัญญาณ 2-3 วันที่ผ่านมานี้ แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสจะคงที่ อยู่ที่ระดับร้อยคนต่อวัน แต่สัญญาณที่ไม่สู้ดีนักคือการติดเชื้อของแพทย์ พยาบาล นักรบ “แนวหน้า” ที่มีอัตราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละวัน

    วันที่ 24 มี.ค. มีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ 4 คน จากบุรีรัมย์ ภูเก็ต ยะลา และนครปฐม วันที่ 25 มี.ค. มีแพทย์ใช้ทุน ติดเชื้อเพิ่ม 2 คน และวันที่ 26 มี.ค. มีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ 3 คน

    ในวันแรกนั้น กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวระบุว่าบุคลากรทางการแพทย์ทั้งหมด ติดเชื้อจากการที่คนไข้ “ปกปิดข้อมูล” ว่ามาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งก็นับว่าจริงบ้าง เพราะมีคนไข้จำนวนหนึ่ง ที่ไปร่วมงานแสวงบุญในมาเลเซีย หรือไปผับในกรุงเทพ แต่ไม่ได้บอกเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่แถลงไป ก็ไม่ได้จริงทั้งหมด..

    เพราะอย่างกรณีที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์นั้น สืบไปสืบมาแล้วค่อนข้างชัดว่า “วิสัญญีแพทย์” ที่ติดเชื้อนั้น มาจากการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันตัวระหว่างดมยาคนไข้ และเป็นไปได้สูงมากว่าจะติดโควิด – 19 จากการปฏิบัติงาน

    แต่สิ่งที่ได้ยินจากผู้บริหารระดับสูง กลับเป็นการพยายามพร่ำบอกสังคมว่า “ติดมาจากข้างนอก” เพื่อปิดปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันตัว ในการทำหน้าที่

    และล่าสุดก็คือคำพูดของอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข คนที่ควรจะเข้าใจสถานการณ์มากที่สุด และคนที่มีหน้าที่ปกป้องบุคลากรสาธารณสุขโดยตรง กับพูดว่าบุคลากร “ไม่เฝ้าระวัง” ตัวเอง จะต้องกลับไป “หวด” มากขึ้น

    ไม่รู้ว่าอนุทินไปได้รับรายงานมาจากไหน หากอนุทินคิดเอาเอง ก็ถือว่าไม่แปลกประหลาดเท่าไหร่ แต่หากไปรับรายงานนี้มาจาก “ข้าราชการประจำ” ที่อยู่รอบตัว ก็ถือว่าน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก และสมควรต้อง “ปลด” รายตัว

    เพราะเอาเข้าจริง จนถึงวันนี้ หน้ากากอนามัย ที่กระทรวงพาณิชย์บอกว่าได้จัดส่งให้โรงพยาบาลแล้วหลายล้านชิ้น ข้อเท็จจริงก็คือยังไม่เพียงพอ ยังมีการ “ตกหล่น” ระหว่างทาง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าไปตกหล่นตรงไหน เพราะทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งประชาชน ก็ไม่เคยได้เห็นหน้ากาก

    และจนถึงวันนี้ ชุด PPE หรือที่เรียกกันว่าชุดอวกาศ ที่มีความจำเป็นอย่างมาก สำหรับป้องกันไม่ให้หมอ พยาบาล และบุคลากรสาธารณสุขทุกระดับติดเชื้อนั้น จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่ได้รับการจัดสรรลงไปอย่างเพียงพอ

    ด้วยเหตุนี้ เวลาที่ทหารระดับสูง เวลาที่เจ้าหน้าที่กทม. ใส่ชุดเต็มยศแบบนี้ไป “ล้างถนน” หมอทั้งหลายที่อยู่ในต่างจังหวัดแทบจะ “น้ำตาซึม” เพราะแทนที่ชุดเหล่านี้จะลงไปถึงพวกเขา กลับนำไปใช้ในภารกิจอะไรไม่รู้ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อการ “โฆษณา” มากกว่าจะใช้งานจริง

    ทั้งหมดนี้ ยังไม่นับรวม แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่ราคาเพิ่มสูงขึ้นลิบลิ่ว จนระบบจัดซื้อปกติ บรรดาหมอ ผู้บริหารโรงพยาบาลบางคนต้องรีบวิ่งหา “คอนเนคชั่น” กับทั้งโรงงาน และพ่อค้าคนกลาง ให้รีบจัดหาลงมายังพื้นที่ไปพลางก่อน ส่วนโรงพยาบาลที่ไม่มี ก็ต้องรอ ต้องทำงานกันในความเสี่ยงต่อไป

    หลายวันที่ผ่านมา จึงสังเกตได้ว่า ทั้งโรงพยาบาลระดับศิริราช รามาธิบดี จุฬาลงกรณ์ ต่างก็ต้องขอ “รับบริจาค” ทั้งนั้น โรงพยาบาลใหญ่อาจจะมีกลไก ประกาศรับบริจาคเข้า “มูลนิธิ” นำไปจัดสรรเร่งด่วนได้

    แต่โรงพยาบาลจังหวัด โรงพยาบาลอำเภอ ไม่ได้มีรูปแบบแบบนั้น หลายโรงพยาบาล ได้แต่รอให้ “ส่วนกลาง” จัดสรรทั้งเงิน ทั้งอุปกรณ์ลงมา จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่า จะได้เงิน ได้ของเมื่อไหร่ แม้ว่าระยะหลัง จำนวนผู้ป่วยที่อยู่นอกกรุงเทพ จะมากขึ้นในสัดส่วนเกือบ 50% ก็ตามที

    ต้องนับว่าวันนี้ บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ไม่ใช่เฉพาะผู้ที่ดูแลผู้ป่วยโควิด – 19 นั้น ล้วนมี “ความเสี่ยง” ที่จะต้องเจอกับผู้ป่วยที่มีเชื้ออยู่ในร่างกาย ซึ่งหลายคนไม่ได้ตั้งใจจะมีเชื้อ แต่มีเชื้ออยู่แล้วโดยไม่รู้ตัว

    เพราะฉะนั้น จึงมีความสำคัญอย่างมากที่ต้องจัดสรรอุปกรณ์ป้องกันตัวให้แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทุกระดับเหล่านี้ สามารถทำงานอย่างสะดวกใจมากขึ้น เพราะหากบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ ก็หมายความว่าพวกเขา อาจแพร่เชื้อต่อได้ทั้งผู้ป่วยที่มารับบริการต่อ เพื่อนแพทย์ – พยาบาลด้วยกัน และคนในครอบครัวของพวกเขาเอง

    ขณะเดียวกัน หากหมอ พยาบาล มีอาการป่วย ก็หมายความว่าจำนวน “นักรบ” ในสมรภูมิ จะหดหายไปด้วย บุคลากรที่อยู่หน้างานจะ “โหลด” มากขึ้น และผู้ป่วยก็อาจป่วยกันมากขึ้น เนื่องจากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

    เวลานี้ หมอ พยาบาล หลายคนบ่นเหนื่อย ต้องการลาออก เพราะจะให้ออกรบนั้น “พร้อม” และพร้อมมานานแล้ว แต่การออกรบโดยไม่มีเกราะ ไม่มีปืน ไม่มีอะไรสักอย่างนั้น หนทางข้างหน้ามีแต่ตายกับตาย
    ถามว่าจะเอาแบบนี้จริงหรือ...

    เพราะฉะนั้น ความจำเป็นเร่งด่วนของศูนย์โควิด ที่ขณะนี้มี นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็น “แม่ทัพ” ใหญ่ด้านการแพทย์ต้องเร่งทำก็คือจัดสรรอุปกรณ์เหล่านี้ลงไปให้ถึงพื้นที่จริง หากตัวเลขจากกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันว่ามีแล้ว พอแล้ว ก็ต้องไปหาให้ได้ว่าตกหล่นจากไหน

    ไม่เพียงเท่านั้น ในระดับรัฐบาล ผู้ที่มีอำนาจโดยตรงอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ซึ่ง “รวบอำนาจ” มาเป็นของตัวเองแล้ว ก็ควรจะใช้อำนาจนี้ เหมือนผู้นำประเทศอื่น สั่งโรงงานที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้อง ของทั้งรัฐ และเอกชน ผลิตหน้ากาก N95 ชุด PPE แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ หรืออุปกรณ์จำเป็นอื่นๆ อย่าง “เครืองช่วยหายใจ” เพิ่มเติม เพื่อให้อุปกรณ์จำเป็น ไม่ใช่รอแต่ “ของจีน” อย่างที่อนุทิน พยายามพูด

    ที่ผ่านมา รัฐบาลผิดพลาดมานับร้อยครั้งแล้ว แต่เรื่องนี้หากพลาดอีก ย่อมหมายความว่าบุคลากรทางการแพทย์จะป่วยมากขึ้น และประชาชน จะป่วยมากขึ้น ตายมากขึ้น ตามไปด้วย ในเมื่อมีอำนาจเบ็ดเสร็จสมบูรณ์แบบแล้ว ก็ขอให้ใช้ให้ถูกต้องและใช้ให้ตรงกับปัญหาด้วย ไม่ใช่ไปสร้างปัญหาใหม่

    เพราะในเวลานี้ เรื่องนี้ มีแต่พวกท่านเท่านั้น ที่เป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง ไม่มีใครให้ “โยน” ความผิดไปให้อีกแล้ว

    #COVID19 #โควิด19 #แพทย์ #พยาบาล #บุคลากรสาธารณสุข

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ขาดแคลนมากถึงขนาดเอาถุงขยะมาเป็นชุด

    Setiawan

    FB_IMG_1585227418874.jpg

    สถานการณ์ในประเทศของคุณเป็นอย่างไร
    คุณรู้สึกอายและโกรธ เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ในประเทศของคุณหรือไม่?

    คนงานที่โรงพยาบาล NYC สหรัฐอเมริกา ที่พยาบาลสวมถุงขยะเนื่องจากอุปกรณ์ป้องกันขาดแคลนจาก #coronavirus

    การขาดแคลนอุปกรณ์ความปลอดภัยที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในแมนฮัตตันนั้นช่างน่ากลัวจนพยาบาลต้องใช้ถุงขยะ (มาประยุกต์ใช้แทน) - และบางคนตำหนิสถานการณ์การตายของโคโรนาไวรัสของเพื่อนร่วมงานที่รัก

    ภาพถ่ายที่สวยงามที่แชร์บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นว่ามีพยาบาลสามคนที่ Mount Sinai West ตั้งอยู่ในโถงทางเดินในขณะที่ใส่ถุงขยะพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ใส่ลงในถุงป้องกัน

    ...
    ..

    "ไม่มีอีกแล้วในโรงพยาบาลทั้งหมด"

    "ไม่ต้องหน้ากากอีกต่อไป และนำหน้ากากกลับมาใช้อีก ... พยาบาลคิดออกในช่วงวิกฤต COVID-19"

    https://nypost.com/2020/03/25/worke...om-coronavirus/amp/?__twitter_impression=true

    # สิ่งนี้เกิดขึ้นในทุกประเทศของ Super Power และแปลกและนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศอื่น ๆ

    How is the situation in your country?
    Do you feel embarrassed and angry when this happens in your country too ?

    Worker at NYC hospital, USA where nurses wear trash bags as protection dies from #coronavirus

    The shortage of safety gear at one Manhattan hospital is so dire that desperate nurses have resorted to wearing trash bags — and some blame the situation for the coronavirus death of a beloved colleague.

    A stunning photo shared on social media shows three nurses at Mount Sinai West posing in a hallway while clad in large, black plastic trash bags fashioned into makeshift protective garb.

    One of them is even holding the open box of 20 Hefty “Strong” 33-gallon garbage bags they used to cloak themselves.

    “NO MORE GOWNS IN THE WHOLE HOSPITAL,”

    “NO MORE MASKS AND REUSING THE DISPOSABLE ONES…NURSES FIGURING IT OUT DURING COVID-19 CRISIS.”

    https://nypost.com/2020/03/25/worke...om-coronavirus/amp/?__twitter_impression=true

    # This happened in all the Super Power country and is strange and that's what happens in other countries

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Michael DiFato

    การบีบอัดสนามแม่เหล็กของโลกอย่างรุนแรงอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นผลมาจากอิทธิพลของสนามแม่เหล็กของ Planet X
    .
    FB_IMG_1585227827725.jpg
    Severe compression of the magnetosphere of the Earth ongoing. This a consequence of the magnetic influence of Planet X.

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Michael DiFato

    ขณะนี้ Y-Cut แสดงการเอียงที่แข็งแกร่งของไดโพลแม่เหล็กของโลกและการไหลวนของแม่เหล็กที่ก่อตัวขึ้นหลังโลก ~ 15:21 UTC (11:21 น. NYDT)

    [สนามแม่เหล็กโลกอาจประมาณได้ว่าเป็นสนามแบบไดโพล ซึ่งไดโพลนั้นมีตำแหน่งอยู่ที่ใจกลางโลก และไดโพลนั้นก็เป็นแกนของสนามแม่เหล็กโลกด้วย เนื่องจากสนามแม่เหล็กโลกไม่ได้เป็นไดโพลแบบสมบูรณ์ จึงทำให้ขั้วแม่เหล็กกับขั้วแม่เหล็กโลกอยู่คนละตำแหน่งกัน
    http://astro.phys.sc.chula.ac.th/IHY/Earth/Earth_magnetosphere.htm ]
    FB_IMG_1585228048861.jpg
    Y-Cut currently showing a strong tilting of Earth’s magnetic dipole and a eddy flow of magnetons that formed behind the Earth~ 15:21 UTC (11:21 am NYDT)

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มหาเศรษฐีไทยให้ลูกสาวซึ่งปกติเรียนที่อังกฤษกลับมากักตัวที่พักตากอากาศในหัวหิน โดยสาวคนนี้กับแฟน รวมตัวจัดงานปาร์ตี้ ชวนเพื่อนๆซึ่งตามข่าวระบุว่าเป็นบุคคลชั้นนำ(นักเรียนจากChitralada/Mater Dei School) 20 กว่าคนไป
    โดยตอนนี้ มี 2 คนที่ไปงานติดเชื้อ Covid-19 คนอื่น ๆ ก็เริ่มมีอาการป่วย รอผลตรวจอยู่
    ในข่าวไม่ได้ระบุชื่อหรือนามสกุลใดๆ ระบุเพียงเป็นลูกหลานของกลุ่มคนชั้นนำของไทย

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อิตาลียังมียอดตายเพิ่มสูงทุกวัน เพราะ #SocialDistance ใช้ไม่ได้ผล
    มิลานใช้กฎเข้ม ปรับทันที 5,000 ยูโร (ราว 1.7 แสนบาท) สำหรับคนที่ฝ่าฝืนออกนอกบ้าน
    แต่ยังมีผู้ฝ่าฝืนจนถูกจับปรับมาแล้ว 100,000 คน ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา
    อัตติลิโญ ฟอนตานา ผู้ว่าแคว้นลอมบาร์เดีย พื้นที่ระบาดสูงสุด ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ยังเห็นคนออกมาอยู่ในที่สาธารณะมากเกินไป
    "ผมเห็นทั้งคนที่ออกมาเดินเล่น กับคนที่หายใจต่อไปไม่ได้"
    ขณะที่รัฐบาลพิจารณาจะเพิ่มค่าปรับผู้ฝ่าฝืนขึ้นอีก
    #โควิด19
    #covid19
    #SocialDistance

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ภูเก็ต #เคอร์ฟิว นักท่องเที่ยวจังหวัดแรก!!

    ประกาศฉบับที่ 4 ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต มิให้ออกนอกบริเวณที่พักของตนตั้งแต่เวลา 17.00 - 24.00 น. ของวันที่ 25 มีนาคม 2563

    #พรกฉุกเฉินฯ
    #COVID19 #โควิด19
    #COVID2019 #โควิด_19

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #Serbia ตัดสินใจปรับปรุงศูนย์แสดงสินค้า Belgrade Fair เพื่อปรับปรุงเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราวตามคำแนะนำของทางการจีน เพื่อสู้กับการระบาดของไวรัส #coronavirus. #FightTogether #Covid_19

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปิด กทม
    .
    ในประกาศฉุกเฉินไม่ได้ห้ามเดินทางข้ามจังหวัดแต่ระบุว่าต้องจำเป็นจริงๆดังนั้นแม้จะมีรถเองกรขับกลับบ้านที่ต่างจังหวัดของคนที่อาศัยใน กทม ตอนนี้ก็ออกจากกทมยากมาก
    ----
    บขส.ออกมาตรการ social distancing เว้นระยะห่างบนรถโดยสาร-สถานีขนส่งผู้โดยสาร หลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่งผลให้ตั๋วโดยสารเต็มทุกเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. - 30 เม.ย.63 พร้อมงดจำหน่ายตั๋วทุกช่องทาง ทุกเส้นทางทั่วประเทศ
    .
    นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับ 2548) ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.- 30 เม.ย 2563 ทำให้ บขส. ต้องปฏิบัติตามมาตรการ social distancing อย่างเคร่งครัด โดยเว้นระยะห่างของที่นั่งบนรถโดยสาร สถานีขนส่ง และจำกัดการเดินทางของผู้โดยสาร เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ขณะเดียวกันหลังจากประกาศดังกล่าวมีผลบังคับใช้ ส่งผลให้ตั๋วโดยสารรถ บขส. เต็มทุกที่นั่งแล้ว ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.- 30 เม.ย. 2563 และไม่สามารถจัดรถเสริมเพื่อให้บริการกับผู้โดยสารที่ไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ เนื่องจากรถที่อยู่ในระบบได้นำมาให้บริการตามมาตรการ เว้นระยะห่าง social distancing แล้ว จึงขอให้ผู้โดยสารที่ไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้างดการเดินทางมายังสถานีฯ เนื่องจากไม่มีการเปิดจำหน่ายตั๋วทุกเส้นทาง ส่วนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าไว้สามารถเดินทางได้ปกติ แต่หากไม่ประสงค์เดินทางสามารถติดต่อขอคืนตั๋วและเลื่อนการเดินทางได้ตามเงื่อนไขของบริษัทฯอย่างไรก็ตาม ในส่วนของรถร่วมบริการฯ และรถตู้โดยสาร ขณะนี้มีผู้ประกอบการส่วนใหญ่แจ้งความประสงค์หยุดการเดินรถ จึงขอให้ผู้ใช้บริการติดต่อไปยังบริษัทรถร่วมฯ โดยตรง เพื่อขอคืนตั๋วหรือเลื่อนการเดินทางต่อไป
    .
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แชร์ข้อมูลเรื่องหน้ากาก n95 กรณีที่หาหน้ากากใหม่ไม่ได้จริงๆ จำเป็นต้องนำมาทำความสะอาดเพื่อใช้ใหม่โดยการอบด้วยไอน้ำ ตามข้อมูลวิจัย
    โรงพยาบาลที่ขาด อาจต้องเตรียมเเผนรองรับครับ

    #Covic19
    FB_IMG_1585229724991.jpg FB_IMG_1585229727709.jpg FB_IMG_1585229730433.jpg
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แบ่งปันจาก Richard Whitt

    FBI วิสามัญหนุ่มหัวรุนแรง เตรียมการถล่มบึมโรงพยาลาลรักษาผู้ป่วย COVID -19

    • สำนักข่าว FR24 News English รายงานว่า 'เกิดเหตุระทึก ทีมเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐอเมริกา ( FBI) ยิงปลิดชีพหนุ่มต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งซึ่งรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ COVID -19 ในเมืองเบลตัน รัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากเจ้าหน้าที่ FBI พยายามจะจับกุมชายต้องสงสัยรายนี้ ซึ่งมีอายุราว 36 ปี

    • จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ชายต้องสงสัยรายนี้ ชื่อ 'ทิโมธี อาร์ วิลสัน' (Timothy R Wilson) เป็นหนึ่งในชาวอเมริกันที่อยู่ภายใต้การจับตาของเจ้าหน้าที่มานานหลายเดือนแล้ว เนื่องจากเป็นคนหัวรุนแรงเหยียดเชื้อชาติสีผิวและศาสนา และมีศักยภาพในการก่อเหตุการณ์รุนแรง โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นาย 'ทิโมธี อาร์ วิลสัน' ตั้งใจมาก่อเหตุวางระเบิดโจมตีโรงพยาบาล เพราะโกรธแค้นจากสถานการณ์ไวรัส COVID -19 ระบาด

    • ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ FBI ได้ตัดสินใจวิสามัญยิงปลิดชีพนาย 'ทิโมธี อาร์ วิลสัน' ขณะพยายามจับกุม เจ้าหน้าที่ FBI จำเป็นต้องยิงสังหารเพราะคาดว่านายวิลสันพยายามจะดึงระเบิดออกมาที่โรงพยาบาลซึ่งรักษาผู้ป่วยจากการติดเชื้อ COVID -19

    • จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร นาย 'ทิโมธี อาร์ วิลสัน' เคยวางแผนจะก่อเหตุโจมตีโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งมีนักเรียนผิวสีมาเรียนกันจำนวนมาก รวมทั้งมัสยิดของชาวมุสลิม และสุเหร่าของชาวยิว

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แบ่งปันจาก Richard Whitt

    'ไต้หวัน' สั่งปรับผู้ระเมิดคำสั่งกักตัวเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท

    • สำนักข่าว Channel NewsAsia ของสิงคโปร์ รายงานว่า 'เจ้าหน้าที่ทำการจับกุมและสั่งปรับชายชาวไต้หวันซึ่งได้รับคำสั่งกักตัวในบ้านพักเป็นเวลา 14 วัน หลังเดินทางกลับจากประเทศหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ไม่ระบุประเทศ) ขณะดื่มกินสังสรรค์ ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งของกรุงไทเป...เนื่องจากละเมิดคำสั่งและถูกลงโทษปรับขั้นสูงสุด ซึ่งเป็นการกระทำที่มีเจตนาร้ายต่อผู้อื่น' มีโทษปรับเป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 1,075,910 บาท

    • ในขณะที่ 'ไต้หวัน' ได้รับคำชื่นชมว่าเป็นตัวอย่างที่ดีในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 จากการคัดกรองจำนวนผู้เดินทางเข้าไต้หวันจากกลุ่มประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และออกประกาศคำแนะนำชัดเจนทางการแพทย์ต่อประชาชน ซึ่งได้รับการยอมรับและปฏิบัติตามในวงกว้าง

    • ทั้งนี้ ไต้หวันตั้งศูนย์รับมือการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ตั้งแต่ก่อนที่รัฐบาลจีนจะสั่งปิดเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดและศูนย์กลางของการแพร่ระบาด

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แบ่งปันจาก Richard Whitt

    กลุ่ม Hacker มุ่งโจมตี WHO เพิ่มขึ้น 2 เท่า

    • เว็บไซต์ SC Magazine รายงานเมื่อวันอังคารที่ 24 มีนาคม ค.ศ. 2020 ว่า 'มีปฏิบัติการจารกรรมข้อมูลกลุ่ม Hacker พยายามโจมตีเพื่อเจาะเข้าระบบขององค์การอนามัยโลก (WHO) หลายครั้งในช่วงต้นเดือนมีนาคม ค.ศ. 2020 แต่ยังไม่สำเร็จ...โดยพบว่ามีการโจมตีเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

    • ขณะที่ นาย Flavio Aggio ผู้อำนวยการด้านความปลอดภัยทางข้อมูลของ WHO เปิดเผยว่า 'ยังไม่สามารถระบุตัวตนของกลุ่มดังกล่าวได้ และยังไม่ทราบจุดประสงค์ของการโจมตี แต่ WHO ได้เพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะในระบบ E-mail Address ภายในองค์กร รวมถึงการจัดเก็บรหัสของเจ้าหน้าที่ WHO รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการโจมตี ลักลอบจัดทำ หรือปลอมแปลง E-mail หรือเว็บไซต์ของ WHO เพื่อนำไปแสวงประโยชน์'

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Setiawan

    #LOCKDOWN EFFECT

    สองวันแรกหลังจากการเปิดตัวของการแบนจังหวัดในเมือง Macheng, Hubei, China

    จำนวนคนที่เดินทางออกจากจังหวัดนี้ เปรียบได้กับเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ

    #LOCKDOWN EFFECT

    The first two days after the release of the provincial ban in Macheng City, Hubei, China.

    The number of people leaving the province is comparable to the Spring Festival.

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ตำรวจบราซิล , #ผู้เข้าชายหาด Itapema #ให้มีการกักกันโคโรนาไวรัส

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Brenes

    นี่คือวิธีที่ผู้คนไปทำงานในโบลเวียโดยรถบัส

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Brenes

    งานศพปลอมในจอร์แดนเพื่อทำลายเคอร์ฟิวโคโรนา ดูว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อได้ยินเสียงไซเรนตำรวจ

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rodolfo Brenes

    อินเดียหากคุณไม่เคารพการกักตัวในประเทศนี้ตำรวจจะทำให้คุณเสียใจ

     

แชร์หน้านี้

Loading...