ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    โควิดกระทบหนัก ประชาชนหอบครกหินศิลา ขันทองเหลือง จำนำ(มีคลิป)

    เมื่อวันที่ 16 เม.ย. นางภูวะนาศ สวนสวัสดิ์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลนครพิษณุโลก 1 เล่าว่า ทางสถานธนานุบาลนครพิษณุโลก ทั้ง 2 แห่ง ได้ช่วยเหลือประชาชนตามนโยบายของกรมการส่งเสริมปกครองท้องถิ่น ในช่วงนี้จะมีมาตรการช่วยเหลือประชาชนช่วง COVID-19

    โดยการปรับลดดอกเบี้ยและขยายเวลาในการไถ่ถอนให้ ซึ่งจะคิดดอกเบี้ยในอัตราเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ย 0.125 สตางค์ต่อเดือน หากเงินต้นเกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ย 1 บาทต่อเดือน ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563พร้อมขยายเวลาไถ่ถอนจาก 4 เดือน 20 วัน เป็น 5 เดือน 30 วัน นอกจากนี้ สามารถเพิ่มผ่อนเงินต้นได้ ยืดระยะเวลาสิทธิจำนำเป็น 4 เดือน 60 วัน ไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2563 เพื่อเป็นการผ่อนคลายปัญหาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสเชื้อโควิด-19 ที่ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

    สำหรับเทศบาลเมืองพิษณุโลกได้สำรองเงินไว้ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน นำทรัพย์สินมาจำนำถึง 150 ล้านบาท เพื่อรองรับประชาชนมาใช้บริการ ส่วนใหญ่จะมีการนำเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ มาจำนำ ในราคาระดับหลักร้อยจนถึงพันบาท ขึ้นอยู่กับสภาพสิ่งของที่นำมาจำนำ

    ส่วนของที่แปลกสุดที่รับจำนำในช่วงนี้ คือ ครกหินอ่างศิลา ซึ่งได้รับจำนำไว้ที่ราคา 300 บาท ล่าสุดวันนี้มีชาวบ้านนำ ขันทองเหลืองขนาดเล็ก มาจำนำ ซึ่งทางสถานธนานุบาล ได้รับจำนำในราคา 300 บาท ซึ่งทางสถานธนานุบาลก็ได้รับไว้เพราะอยากช่วยเหลือกัน เข้าใจว่าคนที่เวลาเดือดร้อนไม่มีเงิน ก็คือไม่มีเลยจริงๆ ก็คิดว่าเป็นการช่วยเหลือกันในยามวิกฤตเช่นนี้

    ในขณะเดียวกัน พบว่า คนมาไถ่ถอนทองคำออกไปเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะนำไปจำหน่ายต่อที่ร้านทอง เพราะได้ราคาดี หากมาจำนำที่สถานธนานุบาล จะอยู่ที่ราคาทองคำน้ำหนักบาทละ 19,000 บาท

    The post โควิดกระทบหนัก ประชาชนหอบครกหินศิลา ขันทองเหลือง จำนำ(มีคลิป) appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ... "ย้อนรอย : หนี้กองทุนฟื้นฟู 1.14 ล้านล้านมาจากไหน? อีกร้อยปีจะหมดไหม?"

    ... โดย รศ.ดร. วิมุต วานิชเจริญธรรม จาก https://thaipublica.org/2012/01/fidf-debt-draft-decree-problem/

    ... จากกรณีที่เวปไซต์ของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจได้เผยแพร่ "ร่างพระราชกำหนด(พ.ร.ก.)ปรับปรุงการบริหารหนี้เงินกู้เพื่อช่วยเหลือกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน พ.ศ. …" ในวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมานั้น ได้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้เกิดข้อครหาขึ้นว่า รัฐบาลกำลังวางแผน “ปล้น” คลังหลวงของแบงก์ชาติ

    ... สาเหตุที่มาของข้อครหานี้คงมาจากมาตรา 7(3) ในร่างพ.ร.ก.ดังกล่าว ซึ่งเขียนข้อความประหนึ่งให้อำนาจกระทรวงการคลังในการดึงเอาเงินหรือสินทรัพย์ต่างๆของธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาใช้เพื่อชำระหนี้เงินกู้จำนวน 1.14 ล้านล้านบาทของกองทุนฟื้นฟูฯ

    ... ผมคิดว่าหากเราจะทำความเข้าใจกับประเด็นความขัดแย้งนี้ได้อย่างลึกซึ้งถ่องแท้ เราจำเป็นต้องทราบก่อนว่าหนี้ก้อนโตจำนวน 1.14 ล้านล้านบาทนี้มีที่มาอย่างไร "ใครเป็นคนทำให้เกิดหนี้จำนวนมหาศาลขนาดนี้ได้?"

    ... ผมจะพาผู้อ่านย้อนกลับไปในปี 2540 กลับไปสู่ช่วงก่อนที่จะเกิดวิกฤติเศรษฐกิจในเดือนกรกฏาคมกันเลยครับ

    ... ในช่วงก่อนที่จะเกิดวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540 ได้เริ่มมีสัญญาณฟองสบู่ใกล้แตกปรากฎขึ้นเป็นระยะ เริ่มต้นจากการที่สถาบันการเงินประสบปัญหาสภาพคล่องอย่างหนัก จนสั่นคลอนความเชื่อมั่นในระบบการเงิน ในวันที่ 27 เดือนมิถุนายน 2540 นั้นเอง ทางการได้สั่งระงับการดำเนินกิจการของบริษัทเงินทุนจำนวน 16 แห่งเป็นระยะเวลา 30 วัน

    ... ต่อมาในวันที่ 29 มิถุนายน พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ได้แถลงยืนยันผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ซึ่งมีใจความสำคัญสองประการคือ หนึ่ง จะไม่มีบริษัทเงินทุนใดๆถูกสั่งให้หยุดดำเนินกิจการนอกเหนือไปจาก 16 บริษัทดังกล่าว และสอง "รัฐบาลจะรับประกันผู้ฝากเงินและเจ้าหนี้ทั้งในประเทศและนอกประเทศของบริษัทเงินทุนทุกแห่งที่ไม่ได้ถูกสั่งให้หยุดดำเนินการ"

    ... การประกาศลดค่าเงินในเดือนกรกฏาคม 2540 ทำให้สถาบันการเงินต่างๆที่มีหนี้ต่างประเทศจำนวนมาก ต้องมีภาระการชำระคืนที่เพิ่มขึ้นในทันที ซึ่งได้ก่อให้เกิดวิกฤติความเชื่อมั่นต่อระบบการเงินของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รัฐบาลของพลเอก ชวลิต จึงได้มีมติตามข้อเสนอของกระทรวงการคลังให้กองทุนฟื้นฟูฯดำเนินการประกันเงินฝากให้กับผู้ฝากเงินและรับประกันหนี้ของเจ้าหนี้ของสถาบันการเงินด้วย โดยมาตรการนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ มาตรการ 5 สิงหาคม 2540

    ... โดยในแถลงการณ์ร่วมของกระทรวงการคลังและธปท. ในวันที่ 5 สิงหาคม 2540 นั้น ได้ระบุไว้ชัดเจนว่า

    ... “ในการรับประกันเงินฝากและหนี้สินของบริษัทเงินทุน ที่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ รัฐบาลจะให้กองทุนพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเป็นผู้ดำเนินการรับประกัน โดยแยกบัญชีต่างหากจากการดำเนินการด้านอื่นของกองทุนฟื้นฟูฯ และรัฐบาลจะรับผิดชอบภาระจากการรับประกันนี้”

    ... สถาบันการเงินที่เข้าข่ายได้รับการประกันจากรัฐบาลนั้นได้แก่ ธนาคารพาณิชย์ไทย 15 แห่ง, สาขาธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศ 19 แห่ง ( อุ้มคนรวยต่างชาติด้วย ) , บริษัทเงินทุนและบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ 33 แห่ง และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์อีก 12 แห่ง ซึ่งทั้งหมดนี้คือสถาบันการเงินที่ไม่ได้มีคำสั่งให้ระงับกิจการในเวลานั้น นั่นเอง

    ... จะเห็นได้ว่ากองทุนฟื้นฟูฯต้องรับบทหนัก ในฐานะที่ให้การรับประกันความเสียหายที่จะเกิดกับผู้ฝากเงินและเจ้าหนี้ของสถาบันการเงินที่ยังดำเนินการอยู่ในเวลานั้น ซึ่งหมายความว่าหากสถาบันการเงินนั้นๆต้องปิดกิจการลง กองทุนฟื้นฟูฯจะรับภาระจ่ายคืนทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยเต็มจำนวน

    ... กองทุนฟื้นฟูฯมิได้มีสินทรัพย์มากมายแต่อย่างใด เงินของกองทุนฟื้นฟูฯนี้มีที่มาหลักๆก็จากเงินที่ธนาคารแห่งประเทศไทยจัดสรรให้ (ซึ่งก็เป็นการจัดสรรให้เป็นคราวๆไป) และเงินที่สถาบันการเงินนำส่ง โดยคิดเป็นสัดส่วนของยอดเงินฝาก (หรือเงินกู้ยืม แล้วแต่กรณี) ดังนั้นเพื่อให้กองทุนฟื้นฟูฯสามารถหาแหล่งเงินทุนมาเจือจุนการรับประกันนั้น "กองทุนฟื้นฟูฯจึงต้องทำการกู้ยืมหรือออกพันธบัตร" โดยมีรัฐบาลเป็นผู้ให้การค้ำประกัน

    ... อย่างไรก็ดีปัญหาการขาดแคลนสภาพคล่องของสถาบันการเงินหาได้บรรเทาลงไม่ ในเดือนสิงหาคมปีนั้น ทางการได้ประกาศปิดบริษัทเงินทุนและเงินทุนหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราวเพิ่มอีก 42 บริษัท รวมเป็นบริษัทเงินทุนและเงินทุนหลักทรัพย์ที่ถูกปิดกิจการทั้งสิ้น 56 บริษัท ( ปล่อยให้ปิดแต่แรก ยังจะดีกว่า เอาเงินไปละลายแม่น้ำ )

    ... จากคำมั่นสัญญาที่จะให้ความคุ้มครองกับสถาบันการเงินที่ยังไม่ถูกปิดของ พลเอก ชวลิต เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนนั้น บัดนี้ได้กลายเป็นภาระอันหนักอึ้งของกองทุนฟื้นฟูฯ เพราะต้องหาเงินมาชดเชยความเสียหายให้กับผู้ฝากเงินและเจ้าหนี้ของสถาบันการเงินที่ถูกสั่งปิดกิจการทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยเต็มจำนวน

    ... จากรายงานของคณะกรรมการศึกษาและเสนอแนะมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการระบบการเงินของประเทศ (หรือ ศปร. 1) ระบุว่านับแต่เดือนสิงหาคม 2540 ที่ได้มีการประกาศปิดบริษัทเงินทุนและเงินทุนหลักทรัพย์ทั้งสิ้น 56 แห่ง เมื่อถึงปลายปี 2540 "กองทุนฟื้นฟูฯได้ให้เงินช่วยเหลือสถาบันการเงินไปกว่า 7แสนล้านบาท" ( สร้างหนี้โดยการแปลงหนี้เอกชนเป็นหนี้ประเทศไทย หรือหนี้สาธารณะ )

    ... เงินจำนวนมหาศาลนี้กองทุนฟื้นฟูฯได้มาจากการออกพันธบัตรระยะสั้น ขายให้กับสถาบันการเงินขนาดใหญ่ที่มีสภาพคล่องส่วนเกิน เพื่อมาปล่อยกู้ให้กับสถาบันการเงินที่ประสบปัญหาการขาดสภาพคล่อง อย่างไรก็ดี "กองทุนฟื้นฟูฯกลับต้องจ่ายดอกเบี้ยพันธบัตรในอัตราที่สูงมาก" เพื่อแลกกับการพยุงสถานะของระบบการเงิน อัตราดอกเบี้ยพันธบัตรที่กองทุนฟื้นฟูต้องจ่ายนั้นในบางช่วงสูงถึงร้อยละ 24 ต่อปี วิธีการดำเนินการเช่นนี้ สร้างภาระที่พอกพูนยิ่งขึ้น จนกองทุนฟื้นฟูฯมีเงินกองทุนติดลบ และทำให้ไม่อยู่ในฐานะที่จะเข้าไปช่วยเหลือสถาบันการเงินอื่นๆได้ ซ้ำร้ายยิ่งไปกว่านั้นการกู้ยืมผ่านพันธบัตรของกองทุนฯทำให้การจัดสรรสภาพคล่องในตลาดเงินเกิดความบิดเบือนตามไปด้วย

    ... ด้วยเหตุนี้ ในปี 2541 รัฐบาลของนายชวน หลีกภัยจึงออกพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังออกพันธบัตรกู้เงิน เพื่อชดเชยความเสียหายให้กับกองทุนฟื้นฟูฯเป็นจำนวน 500,000ล้านบาท หรือที่เรียกว่าพันธบัตร FIDF 1 โดยกำหนดให้ธนาคารแห่งประเทศไทยต้องนำส่งเงินเข้ามาใช้หนี้ที่เป็นเงินต้นประมาณ 90 % ของกำไรสุทธิของธปท. โดยคาดว่าจะชำระหนี้หมดภายในระยะเวลา 30 ปี ส่วนภาระดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากการออกพันธบัตรนั้น กระทรวงการคลังจะเป็นผู้รับผิดชอบเอง

    ... ฐานะการเงินของกองทุนฟื้นฟูฯก็ยังไม่ดีขึ้น เพราะสินทรัพย์ที่มีล้วนแต่เป็นสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ทำให้รัฐบาลในเวลาต่อมาต้องออกพันธบัตร FIDF 2 (ในปี 2543) และ FIDF 3 (ในปี 2545) ในวงเงิน 112,000 ล้านบาท และ 780,000 ล้านบาทตามลำดับ

    ... เมื่อนำเงินกู้ทั้งหมดมารวมเข้าเป็นกองเดียว "มูลหนี้ของกองทุนฟื้นฟูฯมีมูลค่ารวมเท่ากับ 1.4 ล้านล้านบาท"

    ... มาถึงวันนี้ ( 2012 ) หนี้ก้อนดังกล่าว ได้ถูกชำระเงินต้นไปบ้างแล้ว ซึ่งทำให้ยอดคงค้างมีมูลค่าเท่ากับ 1.14 ล้านล้านบาท นับจากปีที่ออก FIDF 3 มาถึงวันนี้ก็เป็นเวลาร่วมสิบปีแล้ว มูลหนี้ได้ลดลงไปเพียง 2.6 แสนล้านบาท คิดเฉลี่ยต่อปีจะได้ว่า เงินต้นได้รับการชำระในจำนวน 2.6หมื่นล้านบาทต่อปี

    ... เงินต้นที่ได้รับการชำระไปเพียงเล็กน้อยนี้ได้สร้างภาระต่อกระทรวงการคลังตามไปด้วย เพราะต้องจัดงบประมาณประจำปีไว้เพื่อจ่ายดอกเบี้ยพันธบัตร ภาระนี้ได้สร้างข้อจำกัดทางด้านการคลังต่อรัฐบาลปัจจุบันที่ต้องอาศัยงบประมาณแผ่นดินจำนวนมหาศาลเพื่อดำเนินการโครงการตามที่หาเสียงไว้ และโครงการฟื้นฟูประเทศภายหลังมหาอุทกภัยในปี 2554

    ... นี่จึงเป็นสาเหตุให้รัฐบาลต้องเร่งออกพระราชกำหนดเพื่อโอนภาระการชำระดอกเบี้ยพันธบัตร FIDF รุ่นต่างๆไปให้กับธนาคารแห่งประเทศไทย โดยในพ.ร.ก.ดังกล่าวได้ระบุให้ "กองทุนฟื้นฟูฯ(ซึ่งในทางปฏิบัติ ก็คือธนาคารแห่งประเทศไทย)" เป็นผู้รับผิดชอบการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยของพันธบัตร FIDF ทั้ง3 รุ่น โดยในมาตรา 5 ของร่างพ.ร.ก.ฉบับนี้กำหนดให้กระทรวงการคลังจัดตั้งบัญชีสะสมเพื่อการชำระคืนเงินกู้ชดใช้ความเสียหายของกองทุนฟื้นฟูฯขึ้น โดยธปท.จะต้องนำส่งเงินหรือสินทรัพย์ ต่อไปนี้เข้าในบัญชีสะสมในแต่ละปี

    ... อันได้แก่ หนึ่ง ผลกำไรของ ธปท. ในแต่ละปีจะต้องถูกนำส่งเข้าบัญชีเพื่อนำไปชำระคืนต้นเงินกู้และดอกเบี้ยในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 สอง สินทรัพย์คงเหลือในบัญชีผลประโยชน์ประจำปีจะถูกโอนเข้าบัญชีสะสมนี้ แทนที่จะนำส่งเข้าบัญชีสำรองพิเศษตามพระราชบัญญัติเงินตรา(มาตรา33) สาม เงินหรือสินทรัพย์ใดๆของธนาคารแห่งประเทศไทย ตามที่คณะรัฐมนตรีกำหนด (ซึ่งเป็นมาตรา 7(3) ในร่าง พ.ร.ก. นั่นเอง) และสี่ ให้กองทุนฟื้นฟูฯนำส่งเงินที่เรียกเก็บจากสถาบันการเงินเข้าบัญชีสะสมนี้

    ... จะเห็นได้ว่า "ร่างพ.ร.ก. ฉบับนี้ได้แปลงหนี้กองทุนฟื้นฟูฯจากหนี้สาธารณะให้กลายเป็นภาระที่แบงก์ชาติ และสถาบันการเงินต้องช่วยกันแบกรับแทน" สถาบันการเงินนั้นต้องจ่ายเงินเข้ากองทุนฟื้นฟูฯซึ่งไม่ต่างจากการจ่ายภาษีให้กับรัฐบาล กรณีนี้อาจพอจะเข้าใจได้ หากมองว่าสถาบันการเงินคือผู้ได้รับประโยชน์จากการก่อหนี้ของกองทุนฟื้นฟูฯในช่วงที่เกิดวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540 ดังนั้นจึงสมควรต้องแบ่งเบาภาระหนี้ส่วนนี้บ้าง

    ... แต่สำหรับธนาคารแห่งประเทศไทยนั้นแตกต่างออกไป การที่ธนาคารกลางรับชำระคืนหนี้สาธารณะนั้น จะกระทำได้ก็ด้วยการพิมพ์ธนบัตรใหม่ขึ้นมาเพียงสถานเดียว เราทราบกันดีว่าวิธีการ Monetize public debt หรือพิมพ์เงินเพื่อชำระหนี้สาธารณะนี้ไม่เพียงก่อให้เกิดปัญหาเงินเฟ้อตามมาเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงธนาคารกลางที่ถูกครอบงำโดยรัฐบาลหรือกระทรวงการคลังอีกด้วย ประเด็นหลังนี้สร้างความเสียหายที่รุนแรงต่อการดำเนินนโยบายการเงินมาก เพราะจะทำให้นโยบายการเงินไร้ประสิทธิภาพ จนไม่สามารถรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจได้อีกต่อไป

    ... ผมเชื่อว่าเราคงไม่อยากเห็นสถาบันที่มีความเป็นกลางและเป็นอิสระอย่างธนาคารแห่งประเทศไทยต้องตกอยู่สภาพเช่นนั้นนะครับ ท่ามกลางกระแสเศรษฐกิจโลกที่มีความผันผวนสูง เรายังต้องการนโยบายการเงินที่มีประสิทธิภาพอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคสมัยที่นักการเมืองไม่สามารถเป็นที่พึ่งพาได้

    .

    .... https://thaipublica.org/2012/01/fidf-debt-draft-decree-problem/

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แคนาดา : เรื่องสยองบ้านพักคนชรา 31 คนเสียชีวิต สถานดูแลผู้สูงอายุชื่อ เฮอรอน ชานเมืองมอนทรีออล สภาพผู้สูงอายุอยู่อย่างสกปรก มอมแมม หลังจากพี่เลี้ยงหนี ด้วยเหตุผู้สูงอายุติดเชื้อป่วยเสียชีวิตถึง 31 คนในบ้านพักในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา 5 คนที่เสียชีวิตได้รับยืนยันว่าติดไวรัส เป็นความประมาทของเจ้าของสถานพยาบาลที่ทำให้มีการติดเชื้อในศูนย์ รวมทั้งมีจำนวนผู้ดูแลที่เหลือเพียง 2 คนต่อผู้สูงอายุ 130 คน จากเหตุบ้านพัก เฮอรอน ถือเป็นความล้มเลวของรัฐเรื่องกำกับดูแลสถานประกอบการ เรื่องราวอยู่ระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้เจ้าของสถานพยาบาลเคยต้องโทษคดียาเสพติด ฉ้อโกง หลบเลี่ยงภาษี

    Cr : nytimes /AFP https://news.yahoo.com/amphtml/horr...home-014542528.html?__twitter_impression=true

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แม่น้ำคงคา อินเดีย ภาพก่อนและหลังการปิดเมือง
    การปิดเมืองงดกิจกรรมนอกบ้าน รวมถึงพิธีกรรมต่างๆทำให้แม่น้ำคงคากลับมาใส และสวยงามแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

    เข้ากลุ่มเพื่อสนทนาแลกเปลี่ยนเรื่องราว >>
    https://www.facebook.com/groups/220900739128637/?ref=share

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #สรุป สรุปเรื่องเงิน 100,000 เยน/คน ข้อมูลที่รู้ ณ ตอนนี้ (วันที่ 17 เมษา 2020 หลังนายกอาเบะแถลง)

    ✒️ขอแยกโพสต์ต่างหากนะคะ คนถามมาเยอะ หลังไมค์ระเบิดอะเกน

    ต้องรอแก้งบเป็น 14 ล้านล้านเยน (รัฐบาลต้องออกพันธบัตรเพิ่ม)

    การรับน่าจะเป็น ออนไลน์ / ไปรษณีย์ ไม่ใช่ ไปรับที่เขตเหมือนตอนปี 2009

    จ่ายได้วันไหนยังไม่รู้

    ⚠️ทั้งนี้และทั้งนั้นต้องรอแก้งบก่อน ยังไม่ได้อนุมัตินะคะ

    ⁉️หลายคนสงสัยว่าต่างชาติได้ไหม ต้องทำงานไหม จ่ายภาษีหรือเปล่า แม่บ้านได้ไหม

    ตอนนี้กฎยังไม่ออก แต่ถ้าไม่เปลี่ยนและอิงตามแบบปี 2009 แบบนายกบอกก็น่าจะได้ค่ะ

    เพื่อเป็นตัวอย่าง แอดขอยกตัวอย่างตัวเอง ตอนได้เงินช่วยเหลือในแบบเดียวกัน นั่นคือ แบบแจกทุกคน (一律一人あたり) ในตอนปี 2009 リーマンショック (เลห์แมนช็อก หรือ วิกฤตการณ์ subprime)

    ‍สเตตัสแอด ณ ปี 2009
    - วีซ่า นศ. ต่างชาติ (留学)
    - โสดสนิท
    - ไม่มีรายได้/ ไม่ได้ทำงาน
    - รับทุนการศึกษาจากรัฐบาลญี่ปุ่น

    ใบมาที่บ้านทางไปรษณีย์ บอกให้ไปรับที่เขต (窓口) ค่ะ น่าจะหมื่นเยนนิด ๆ

    ⚠️ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน 3 แสนเยน อนุมัติแล้วก็เลิกได้นะคะ อาจจะเปลี่ยนใจก็ได้ ต้องดูกันต่อไปค่ะ อย่าเพิ่งดีใจ หรือ เสียใจ หรือ อะไรนะคะทุกคน ใจเย็น ๆ

    ภาพ: J-channel

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #สรุป ข่าวสำคัญ (เกี่ยวกับ PCR ในโตเกียว) และ ยอดโควิด-19 ในญี่ปุ่นวันที่ 17 เมษา 2020 (00:00~23:59 น.)
    ——
    สรุปข่าว

    เรื่องเงินช่วยเหลือ 1 แสนเยนอะไรยังไง อ่านที่โพสต์แยกต่างหาก


    ผู้ติดเชื้อใหม่รวม 555 ราย (ในประเทศ) เทียบจำนวนรายวันกับเมื่อวานแล้วลดลงเล็กน้อย รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศ (ไม่รวมเรือสำราญ) 9,849 ราย

    ↑นิวไฮผู้ติดเชื้อรายวัน โตเกียว (201 ราย) ฮอกไกโด (33 ราย)

    เสียชีวิตเพิ่ม 16 ราย (ในประเทศ) ณ ตอนนี้มีผู้เสียชีวิตเกินกว่า 200 รายแล้ว

    ออกจากโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น 94 ราย

    -------------
    โตเกียวและ PCR

    โตเกียวเมื่อวาน นิวไฮรายวันที่ 201 ราย ในจำนวนนี้ไม่พบต้นตอถึง 130 ราย

    ในขณะที่บางเขตในจังหวัดโตเกียว ต้องใช้เวลาถึง 5 วัน หลังได้รับการพิจารณาว่าควรรับการ PCR เพื่อหาโควิด โดยจากการสำรวจของ NHK มีผลดังนี้
    เขต คัตสึชิกะ และ เขตเนริมะ ประมาณ 5 วัน
    เขต โทชิมะ ประมาณ 4 วัน
    เขต นาคาโนะ ประมาณ 3 วัน
    เขต บุนเคียว อิตาบาชิ โอตะ ประมาณ 2 วัน

    ความสามารถในการตรวจแต่ละวันของโตเกียวจากเดิมอยู่ที่วันละเฉลี่ย 240 เคส แต่เพิ่มเวลาทำงานให้เป็น 270 เคส และมีวันหนึ่งตรวจได้สูงถึง 557 เคส เพิ่มจำนวนคนทำงานจาก 10 เป็น 32 คน

    ✒อันนี้แปลว่า.... 201 เคสจากกลุ่มตัวอย่าง 270-557 เคส สินะคะ เปอร์เซนต์สูงมาก.....ตอนแรกมีหลายคนเข้าใจว่าตรวจปูพรมแล้วเจอเยอะขึ้น จริง ๆ แล้วไม่ใช่นะคะ...

    เขตบางเขตกำลังจะเริ่มตั้งจุดตรวจภาคสนาม และ สธ. พยายามเปลี่ยนโปรเซสไม่ให้ไปกองที่สาธารณสุขเมืองอย่างเดียว แต่เพิ่มเซนเตอร์ท้องถิ่นเข้าไปด้วย คงต้องดูกันต่อ

    ✒สำหรับโตเกียว อย่าถามว่าเตียงเต็มไหมเลยค่ะ ถามว่าทำยังไงให้เตียงพอกันดีกว่า

    Source: https://www3.nhk.or.jp/news/html/20200417/k10012393541000.html?utm_int=all_side_ranking-social_003

    ———-
    สรุปผลทั่วประเทศ
    ⚠️(ในวงเล็บ + คือ เพิ่มขึ้นเทียบจากเมื่อวาน)
    ———-
    ยอดรวม 10,561 ราย แบ่งเป็น

    ในประเทศ (รวมชาร์เตอร์+สนามบิน) 9,849 ราย
    เรือสำราญ 712 ราย

    ✝เสียชีวิต 220 ราย แบ่งเป็น
    —>เรือสำราญ (ลงมารักษาที่รพ.) 13 ราย
    —-> ในประเทศ 207 ราย (+16)

    ☺️หายแล้ว (ออกรพ.) รวม 1,657 ราย
    - ในประเทศ 1012 ราย (+94)
    - เรือสำราญ 645 ราย

    ผู้ป่วยอาการหนัก (ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ)
    - ในประเทศ 207 ราย (+14)
    - เรือสำราญ 4 ราย
    รวม 211 ราย

    ✼••┈┈┈┈••✼••┈┈┈┈••✼

    ในประเทศแยกตามจังหวัด*
    ⚠️***เป็นยอดสะสม บางคนออกรพ. ไปแล้ว***
    ตรวจเช็ครายละเอียดรายเคส: https://coromap.info/ <ภาษาญี่ปุ่นอย่างเดียว สีเขียว = หายแล้ว เช็คจากแผนที่ได้นะคะ >

    ⚠️(ในวงเล็บ + คือ เพิ่มจากเมื่อวาน) ☝ เปลี่ยนลำดับขึ้นเมื่อเทียบกับเมื่อวาน

    ▽โตเกียว 2,794 ราย (+201) ✝️เสียชีวิต 63 (+7)

    ▽โอซาก้า 1,075 ราย (+55) ✝️เสียชีวิต 9 (+1)

    ▽คานางาวะ 708 ราย (+33)✝️ เสียชีวิต 16 (+1)
    ▽ชิบะ 630 ราย (+35) ✝️เสียชีวิต 8 (+1)
    ▽ไซตามะ 590 ราย (+26) ✝️เสียชีวิต 13 (+1)

    ▽เฮียวโกะ 481 ราย (+27) ✝️เสียชีวิต 17 (+1)
    ▽ฟุกุโอกะ 479 ราย (+17) ✝️เสียชีวิต 9 (+1)

    ▽ไอจิ 382 ราย (+10) ✝️เสียชีวิต 24
    ▽ฮอกไกโด 369 ราย (+33) ✝️เสียชีวิต 16 (+2)

    ▽เกียวโต 235 ราย (+10) ✝️เสียชีวิต 3

    ▽อิชิคาวะ 160 ราย (+14) ✝️เสียชีวิต 4
    ▽กิฟุ 136 ราย (+1) ✝️เสียชีวิต 2 (+1)
    ▽อิบารากิ 131 ราย (+8) ✝️เสียชีวิต 5
    ▽ฮิโรชิม่า 124 ราย (+6)

    ▽กุนมะ 114 ราย (+2) ✝️เสียชีวิต 4
    ▽ฟุคุอิ 104 ราย (+1) ✝️เสียชีวิต 4

    ▽โอกินาว่า 101 ราย (+7) ✝️เสียชีวิต 1

    ▽มิยากิ 79 ราย (+4)
    ▽โทยามะ 79 ราย (+11)

    ▽ชิกะ 68 ราย (+11) ✝️เสียชีวิต 1

    ▽โคจิ 63 ราย (+1) ✝️เสียชีวิต 1

    ▽ยามากาตะ 58 ราย (+4)
    ▽นาระ 56 ราย (+2) ✝️เสียชีวิต 1
    ▽โออิตะ 54 ราย ✝️เสียชีวิต 1
    ▽นีกาตะ 53 ราย (+6)
    ▽ฟุคุชิมะ 52 ราย (+3)
    ▽ชิซุโอกะ 50 ราย (+1)

    ▽นางาโนะ 47 ราย (+2)
    ▽ยามานาชิ 46 ราย (+3)

    ▽วาคายามะ 44 ราย (+1) ✝️เสียชีวิต 1
    ▽โทจิกิ 44 ราย (+2)

    ▽เอะฮิเมะ 41 ราย ✝️เสียชีวิต 2

    ▽คุมาโมโตะ 35 ราย (+2) ✝️เสียชีวิต 1
    ▽มิเอะ 32 ราย (+6) ✝️เสียชีวิต 1
    ▽ยามากุจิ 30 ราย (+1)

    ▽คางาวะ 24 ราย (+2)
    ▽อาโอโมริ 22 ราย

    ▽โอคายามะ 18 ราย (+1)

    ▽มิยาซากิ 17 ราย
    ▽นางาซากิ 17 ราย (+1)

    ▽อาคิตะ 16 ราย
    ▽ซากะ 16 ราย (+1)

    ▽ชิมาเนะ 15 ราย (+1)

    ▽คาโกชิมะ 6 ราย (+2)
    ▽โทคุชิมะ 3 ราย
    ▽ทตโตริ 1 ราย

    ▽เจ้าพนักงานต่าง ๆ บนเรือสำราญ/ เจอที่สนามบิน 136 ราย (+1)
    ———-

    เกณฑ์เข้ารับการตรวจโควิด

    Process ในการเข้ารับ


    หลีกเลี่ยงพื้นที่ 3 แน่น : แน่นแฟ้น แน่นขนัด แน่นหนา

    #กิ๊ฟจังนั่งเล่า #ข่าวญี่ปุ่น #เกาะติดไวรัสโคโรนา
    #เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ #อู่ฮั่น #COVID-19 #โควิด19

    ภาพ : NHK
    Info from: NHK

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ กล่าวหาจีนว่าปกปิดตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ พร้อมอ้างว่าสหรัฐฯ ไม่ใช่ประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด หลังปักกิ่งออกมาแก้ยอดผู้เสียชีวิตในเมืองอู่ฮั่น โดยบวกเพิ่มขึ้นไปอีกถึง 1,290 รายเมื่อวานนี้ (17 เม.ย.)

    อ่านต่อ >> https://news1live.com/detail/9630000040510
    ………………………………
    ● อีกช่องทางติดตาม NEWS1
    Line : http://nav.cx/4tvbDJ8
    Youtube : youtube.com/c/NEWS1VDO

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสแถลงในวันศุกร์(17เม.ย.)ว่าจนถึงตอนนี้ไม่พบหลักฐานความเชื่อมโยงระหว่างไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19) กับงานของห้องปฏิบัติการวิจัย P4 ในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน จุดที่โรคระบาดใหญ่อุบัติขึ้น

    อ่านต่อ >> https://news1live.com/detail/9630000040448
    ………………………………
    ● อีกช่องทางติดตาม NEWS1
    Line : http://nav.cx/4tvbDJ8
    Youtube : youtube.com/c/NEWS1VDO

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ธุรกิจโรงแรมอ่อนแรงจากผลกระทบที่รุนแรงจากโควิด-19 รายได้เป็นศูนย์ ขณะที่รายจ่ายยังอยู่ครบ ถึงแม้จะมีการปรับตัวและมาตรการเยีวยาส่วนหนึ่งจากภาครัฐ แต่ทำได้เพียงต่อลมหายใจ รอวันธุรกิจฟื้นตัวหลังโควิดจบ

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นราธิวาสผวาแนวร่วมติด "โควิด-19" ลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน

    หน่วยข่าวความมั่นคงเผย มีแนวร่วมแบ่งแยกดินแดนกว่า 3000 คน อยากกลับมาฝั่งไทย ล่าสุดอาศัยช่องทางธรรมชาติ เผ่นเข้าเมืองแล้วกว่า 200 คน จับได้เพียง 90 คน เผ่นไปหายไปกว่า 100 คน หวั่นมีผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" รวมอยู่ด้วย
    https://www.dailynews.co.th/regional/769346

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แบ่งปันจาก Richard Whitt

    ไม่สะทกสะท้าน

    • บรรษัทอุตสาหกรรมทหาร หรือ The Military – Industrial Complex (MIC) วางแผนปฏิบัติการ 'ยุทธวิธีทางทหาร' ที่สหรัฐอเมริกาใช้กลยุทธ์ในการจัดวางกำลังพลและใช้กำลังพลอย่างเหมาะสมในแต่ละภูมิภาคที่มีฐานทัพทั่วโลก เพื่อขยายอิทธิพลพร้อมทั้งแทรกแซงครอบงำ ซึ่งไม่ได้ล้าสมัยแตกต่างไปจากการฑูตเเบบเรือปืน หรือ Gunboat Diplomacy และเป็นหัวใจสำคัญไม่ด้อยไปกว่านโยบายค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ หรือ A Strong Dollar is Good for America

    • ส่วนกลุ่ม Rival Power หรือ Revisionist Power คือ 'พวกที่พยายามแข่งขันทางอำนาจกับอเมริกา หรือพวกที่พยายามเปลี่ยนแปลงแก้ไขทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยเป็นคุณค่าและผลประโยชน์ของอเมริกา ให้เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางตรงกันข้าม' ที่มีจีนและรัสเซียเป็นแกนนำทั้ง

    ❶ สหภาพเศรษฐกิจยูเรเชีย : Eurasian Economic Union (EAEU)

    ❷ องค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ : Shanghai Cooperation Organisation (SCO)

    • ที่ 'กำลังปลดปล่อยความเป็นอิสระจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ' อยู่โดยร่วมมือในการส่งเสริมการใช้สกุลท้องถิ่น

    • เพราะฉะนั้นข่าวที่บอกว่ากองทัพสหรัฐอเมริกา สั่งระงับการเคลื่อนไหวของทหารอเมริกันทั่วโลก ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) 'จึงเป็นข่าวลับลวงพราง'

    https://www.rt.com/news/486192-us-bombers-leave-guam/

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    John Traczyk

    แอมพลิจูดของ Schumann Resonance นั้นสูงมากในช่วง 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา มันเพิ่มขึ้นถึง 90 และมีค่าสูงที่หายากมาก 110 สองชั่วโมงที่ผ่านมา มันยังคงมีแอมพลิจูดสูงใน 70 และยังคงดำเนินอยู่ในขณะนี้

    http://sosrff.tsu.ru/?page_id=7
    FB_IMG_1587209151675.jpg FB_IMG_1587209154056.jpg
    The amplitude of the Schumann Resonance has been extremely high over the past 6 hours. It spiked into the 90's and hit a very rare high of 110 two hours ago. It's still reading a high amplitude in the 70's and is currently ongoing.

    http://sosrff.tsu.ru/?page_id=7

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    333-15.jpg

    ชาวบ้านผวา! แผ่นดินแยกเป็นทางยาว 18 เม.ย. 2020 - 13:44 น.

    ชาวบ้าน 4 หลังคาเรือน ต.วังน้ำคู้ อ.เมือง ผวาหนักหลังเกิดแผ่นดินแยกใต้ถุนบ้านเป็นทางยาว หวั่นเป็นลางบอกเหตุร้าย รีบแจ้ง จนท.ตรวจสอบ ด้าน ผอ.ทสจ.พล.ยืนยันไม่ใช่รอยแตกของเปลือกโลก แค่โพรงน้ำใต้ดินทรุดตัว

    วันนี้ (18 เม.ย. 63) – นายธีรัชสิทธิ์ วงศ์วาน ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก (ทสจ.) นายวสันต์ ศรีสม ผอ.ส่วนทรัพยากรน้ำ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากที่ชาวบ้านจำนวนทั้ง 4 หลังคาเรือน ของ ม.1 บ้านวังยาง ม.2 บ้านปากพิง(ออก) ม.3 บ้านปากดอน และ ม.5 บ้านวังน้ำคู้ ต.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากเกิดรอยแยกของพื้นดินเป็นทางยาว ลอดไปใต้ถุนและบริเวณบ้าน เพราะวิตกกังวลในเรื่องความปลอดภัยและทรัพย์สิน หวาดผวาว่าจะเป็นรอยแยกแผ่นดิน เหตุเกิดดินทรุดตัวและส่วนใหญ่อยู่ใกล้เคียงกับแม่น้ำน่าน

    289223-1024x576.jpg 289225-1024x576.jpg

    นางน้ำอบ เปรมกาศ อายุ 62 ปี เลขที่ 37 หมู่ 1 บ้านวังยาง ต.วังน้ำคู้ อ.เมือง พิษณุโลก เปิดเผยว่า ค่ำคืนของวันที่ 13 เม.ย.63 ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 14 เม.ย.63 เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง เรียกได้ว่าฝนตกหนักมากที่สุดในรอบปี มีเสียงฟ้าร้อง สลับเสียงฟ้าผ่า ตลอดทั้งคืน และมีลมกรรโชกแรง ตนและหลานๆ ไม่กล้าออกจากบ้านมาดูได้แต่นอนกอดกันอยู่ในที่นอน จนกระทั่งเช้าฝนหยุดก็ลงมาดูว่ามีอะไรเสียหายบ้าง ก็ถึงกับตกใจจนตัวสั่นเพราะพบว่าเกิดรอยแตกแยกของพื้นดินเป็นทางยาวประมาณ 20 เมตร ลอดยาวใต้ถุนบ้านไป ความกว้างของรอยก็ตั้งแต่ 30-50 ซม. ส่วนความลึกประมาณ 40-50 ซม. ด้วยความตกใจเพราะเกิดมา 62 ปี ไม่เคยพบไม่เคยเห็น

    289226-1024x576.jpg 289231-1024x576.jpg

    ความเชื่อส่วนตัวของคนเฒ่าคนแก่ ก็กลัวว่าจะทำอะไรไม่ถูกไม่ควร แม่ธรณีจึงพิโรธ ก็รีบจุดธูปบอกกล่าว ไปถึงวิญญาณบรรพบุรุษ แม่พระธรณี หากมีสิ่งใดที่ตนเอง และครอบครัวได้ล่วงเกินหรือทำผิดพลาดไป หรือต้องการให้ทำอะไรก็ขอให้มาเข้าฝัน มาบอกกัน อย่าให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงไปกว่านี้เลย และจากนั้นจึงรีบแจ้งไปยัง นายวนัสนันท์ ขวัญอยู่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 เข้าตรวจสอบความเสียหายและส่งเรื่องไปยัง อบต.วังน้ำคู้ แต่เนื่องจากเป็นเหตุการณ์แปลกที่แผ่นดินแยก ประกอบกับชาวบ้านหวาดกลัวจึงแจ้งต่อไปยัง ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก (ทสจ.) ผอ.ส่วนทรัพยากรน้ำ เพื่อตรวจสอบเชิงลึกของสาเหตุการเกิดปรากฏการณ์แผ่นดินแยก และเพื่อหาแนวทางการแก้ไขช่วยเหลือประชาชนต่อไป

    1554564-1024x768.jpg 289233-1024x576.jpg

    นายธีรัชสิทธิ์ วงศ์วาน ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก (ทสจ.) หลังจากผู้นำท้องถิ่นได้แจ้งไป ตนและ จนท.ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ชาวบ้านร้องเรียนกรณีแผ่นดินทรุดตัวและแยก พบว่า บ้านเรือนดังกล่าวอยู่เป็นกลุ่มรอบๆเป็นพื้นที่เกษตรกรรมหรือผืนนา คาดว่า เป็นช่องทางน้ำ ลักษณะน้ำใต้ดินไหลเป็นโพรงไปยังแม่น้ำน่าน ยืนยันหลังจากนำไม้ยาว แหย่ลงไปบริเวณรอยแยก เพียงไม่ถึงเมตรก็สุดแล้ว ดังนั้น ไม่ใช่รอยแยกของเปลือกโลกแน่นอน เป็นเพียงชั้นดินแยก เนื่องจากดินในบริเวณนี้เป็นลักษณะชั้นดินทราย ทรายแป้ง และกรวด เมื่อถึงฤดูแล้งชั้นดินเหล่านี้จะหดตัว ตามสภาพของดินที่ขาดน้ำ พอเวลาที่ฝนตกมากดินทรายอุ้มน้ำในปริมาณมาก จึงทำให้ทรุดตัวลงไปตามชั้นหินกรวด

    1554502-1024x768.jpg 1554511-1024x768.jpg

    จึงได้ชี้แจงชาวบ้านแล้วว่าให้ใจเย็นๆ เป็นเพียง ปรากฏการณ์ธรรมชาติในช่วงภัยแล้งและเป็นการเกิดเหตุการณ์ดินทรุดลงไปไม่กว้าง เพียงตื้นๆเท่านั้น ฉะนั้นเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ตนในฐานะ ผอ.ทสจ. จึงได้ทำหนังสือแจ้งไปถึง สำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 1 (ลำปาง) ให้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบชั้นธรณีของผืนโลกต่อไป

    1554520-1024x768.jpg


    https://www.springnews.co.th/thailand/north/651657
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    น่า กลัว มากกกกกก

    สิงคโปร์ ยืนยัน ตัวเลข สถิติ ใหม่ / วันนี้ 18 เมย
    ติดเชื้อใหม่ 942 ราย / ติดเชื้อรวม 5,992 ราย

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    // ปรากฏการณ์หายาก
    #Fogbow และ #Brocken_spectre //
    15/04/20
    ปรากฏการณ์ หมอกรุ้งและ โบคเคนโบว์ ในวงรัศมี ในเส้นทางปีนเขาในส่วนของ Ko'olau Summit Trail ,เกาะฮาวาย
    ในวันที่15/04/2020
    ปรากฏการณ์นี้เกิดตรงเทือกเขาในทิศตรงข้ามกับ ดวงอาทิตย์ จากหยดน้ำในบรรยากาศหักเหกับแสง บางครั้งจะเห็นเป็นเงาผู้สังเกตการณ์ พร้อมวงรัศมีที่กระจายรอบๆตัว
    เดี๋ยวนี้ปรากฏการณ์หายากเกิดเยอะจริงๆ

    ภูเขาของเกาะฮาวาย #สหรัฐอเมริกา #Spectre #Glorias #Glory #FogBow
    By: @eyeamsaga (Instagram).
    #Watchers

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #Earthquake
    วันที่ 17 เม.ย. 2020
    เวลา 23:30 น. ตามเวลาประเทศไทย
    แผ่นดินไหว Mid Indian Ridge
    พิกัด (23.80°S,69.47°E)
    ขนาด 5.7 ลึก 10 กม.

    https://earthquake.usgs.gov/earthquakes/eventpage/us70008yn9/executive

    วันที่ 18 เมษายน 2020
    เวลา 14:34:43 น. ตามเวลาประเทศไทย
    แผ่นดินไหว Mid Indian Ridge
    พิกัด (23.687°S 69.524°E)
    ขนาด 4.8 ลึก 10 กม.

    https://earthquake.usgs.gov/earthquakes/eventpage/us70008z81/executive
    ต่อมาไหวที่ญี่ปุ่น 6.9
    #Watchers

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #Earthquake #Japan
    วันที่ 18 เม.ย. 2020
    เวลา 15:25 น. ตามเวลาประเทศไทย
    แผ่นดินไหว Bonin Islands, Japan Region
    Epicenter - 205km W of Chichi-shima, Japan
    พิกัด (27.03°N,140.20°E)
    ขนาด 6.6(ลด จาก6.9)
    ความลึก 458.5 กม.

    https://earthquake.usgs.gov/earthquakes/eventpage/pt20109000/executive
    #Watchers

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เข้ารหัสแล้ว ตามลิสต์ 6.6+- JAPAN
    ติดตาม JP ต่อค่ะ
    FB_IMG_1587211523012.jpg
    #กัปตันแอน
    15:40 18เมย63

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    NEWS: เดอะ ก็อดฟาเธอร์!
    มาเฟียอิตาลีออกโรงแจกจ่ายอาหารให้คนจน
    .
    เมื่ออิตาลีเจอกับวิกฤต COVID-19 อย่างหนักช่วงเดือนที่ผ่านมา ผู้คนทั้งประเทศติดอยู่ภายใต้มาตรการกักตัว และเริ่มประสบปัญหาทางการเงิน ทำให้ล่าสุด“มาเฟีย” หรือแก๊งผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นได้เข้ามาช่วยเหลือคนยากจนที่ประสบปัญหาจากมาตรการกักตัวเองโดยการแจกจ่ายอาหาร
    .
    ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการแพร่คลิปแก๊งมาเฟียจัดส่งอาหาร ให้พลเมืองอิตาลีที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากไวรัส COVID-19 ในเขตเมืองยากจนทางใต้ของประเทศ Campania, Calabria, Sicily และ Puglia ทำให้กลายเป็นกระแสขึ้นมาในโลกออนไลน์
    .
    “มากกว่าหนึ่งเดือนแล้วที่ร้านค้า คาเฟ่ ร้านอาหาร ไปจนสถานบันเทิงปิดตัว” Nicola Gratteri หัวหน้าสำนักงานอัยการใน Catanzaro และนักวิจัยการต่อต้านผู้มีอิทธิพลกล่าว “ผู้คนหลายล้านคนไม่มีรายได้มานานกว่าหนึ่งเดือน และไม่รู้ด้วยว่าเมื่อไรจะได้กลับมาทำงานอีก ตอนนี้รัฐบาลกำลังจะจัดบัตรกำนัลซื้อของให้ประชาชน ถ้ารัฐไม่รีบเข้ามาช่วยเหลือคนเหล่านี้พวกผู้มีอิทธิพลจะเข้ามาทำแทน นั่นหมายความว่าพวกเขาจะเข้ามาควบคุมชีวิตผู้คน”
    .
    มาตรการการกักตัวของอิตาลีมีผลให้ประชากรราว 3.3 ล้านคนที่ไม่สามารถทำงานได้ และมากกว่า 1 ล้านคนนั้นอาศัยอยู่ทางใต้ บริเวณนั้นผู้ประกอบการและร้านอาหารบางส่วน ถูกกดดันจากสังคมให้มีการแจกจ่ายอาหาร และสถานการณ์เช่นการขโมยในซูเปอร์มาร์เก็ตเริ่มมีมากขึ้น
    .
    ทางการกำลังกังวลว่าสถานการณ์เชื้อไวรัสจะเปิดช่องทางให้กลุ่มมาเฟียสร้างความชอบธรรมและอิทธิพลกับผู้คน ผ่านการแจกจ่ายอาหารของใช้ ทำให้คนยากจนรักเชิดชูและชักชวนเข้ามาร่วมกลุ่ม
    .
    Federico Varese ศาสตราจารย์วิชาอาชญาวิทยามหาวิทยาลัย Oxford ระบุว่ามาเฟียไม่ใช่เพียงแค่กลุ่มอาชญากรทั่วไปแต่มีเป้าหมายในการสร้างอิทธิพลในสังคม พวกเขาถือว่าเมืองที่อาศัยคือทรัพย์สินที่เขาปกครอง เจ้าหน้าที่มักจะสนใจเรื่องทางการเงินทรัพย์สินของพวกเขาแต่มักลืมไปว่า ที่มาเฟียแข็งแรงเป็นเพราะฐานของสังคมที่สนับสนุนต่างหาก
    .
    “คิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ El Chapo แห่งเม็กซิโก เขาจนส่งโคเคนหลายตัน ฆ่าคนเป็นร้อย ๆ แต่ในเมืองที่เขาอาศัยเขาเป็นฮีโร่ เป็นที่รักเพราะเขาจัดหายา อาหาร สร้างถนนให้คน เรื่องแบบนั้นกำลังจะเกิดขึ้นที่อิตาลี” Gratteri กล่าว
    .
    ปัจจุบันรัฐบาลอิตาลีเจอศึกหนักจากไวรัสทางตรง และเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ป่วยสูงเป็นลำดับ 3 ของโลกซ้ำยังมีอัตราการเสียชีวิตสูงที่สุด แต่ต้องต่อสู้กับการรักษาฐานประชาชนไม่ให้ไปเข้ากลุ่มผู้มีอิทธิพลซ้ำเข้าไปอีกด้าน
    .
    อ้างอิง: https://bit.ly/2XvqDlO
    .
    #Italy #Covid19 #BrandThink
    #ส่งต่อความคิดสู้Covid19
    #แชร์สิ่งเล็กๆให้ยิ่งใหญ่
    #sharingIsEmpowering
    อัปเดตและติดตามข่าวสารได้ที่
    Line: @brandthink (มี @ ด้วยนะครับ)
    Instagram: instagram.com/brandthink.me
    Website: www.brandthink.me
    Twitter: twitter.com/BrandThinkme

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วัคซีน AHS ไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย!!
    • อยากได้ ใช้ฟรี แต่ต้องอยู่ในพื้นที่ระบาดเท่านั้น!!
    • มีผู้บริจาควัคซีนให้กรมปศุสัตว์เพื่อควบคุมการใช้
    • ก่อนใช้ต้องเตรียมพื้นที่เลี้ยงให้มีมุ้ง ปลอดแมลง
    • ม้าต้องได้รับการตรวจเลือดก่อนฉีดวัคซีน
    • วัคซีนจะไม่ถูกใช้กับม้าที่มีโรคอยู่แล้ว
    • ฉีดแล้วต้องอยู่ในมุ้ง 28-40วัน ห้ามเคลื่อย้าย!
    • นอกเขตพื้นที่ระบาดห้ามใช้วัคซีนโดยเด็ดขาด
    • กรมปศุสัตว์เป็นผู้ควบคุมการใช้วัคซีน เท่านั้น!!!

    อย่าลืม มาตราการการดูแลม้าในช่วงเวลาที่ม้าได้รับวัคซีน มุ้งยังต้องใช้ กำจัดแมลงดูดเลือดยังต้องทำ วัดอุณหภูมิเป็นประจำวันละสองครั้งเช้าเย็น สังเกตอาการม้าหลังได้รับวัคซีน กินข้าวทานน้ำหรือไม่ รักกันดูแลซึ่งกันและกัน ป่วยต้องแยก แจ้งสัตว์แพทย์ ม้าตาย ลักลอบขนย้ายแจ้งกรมปศุสัตว์ ช่วยกันให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อรักษาม้าที่เรารัก ❤️❤️

    ข้อมูล: กรมปศุสัตว์
    #Savehorses #tefthailand #AHS #DLD

     

แชร์หน้านี้

Loading...