ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คัดข่าว

    ในยุคโควิดแบบนี้ ต้องประท้วงแบบนี้
    .
    ชาวอิสราเอลกว่า 2000 พันคนเข้าร่วมประท้วงนายกฯ Benjamin Natanyahu เรื่องที่หน่วยงานความมั่นคง ได้รับอนุญาตให้ติดตามข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือของประชาชน ในช่วงมาตรการกักตัว โดยยืนห่างกัน 6 ฟุต ซึ่งตำรวจเป็นคนผู้จัดทำเส้นระยะห่างบนพื้นที่ประชาชนจะใช้ประท้วง
    CR TW #yuteesonyu

    DYPUe5aOfbdSigAuMiczyhEewlhfvp0aOixuqy3C2pTb&_nc_ohc=Ehy1mKUjBF4AX_jnKPo&_nc_ht=scontent.fbkk7-3.jpg

    SlAc4X0TIqcqSksFJt0XsYHXcihnFmAX3PyhCJdnmDlh&_nc_ohc=MaYEWoEZOAEAX9iPo3j&_nc_ht=scontent.fbkk7-3.png
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คัดข่าว
    t%2Farc-anglerfish-washpost-prod-washpost.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2FHAXEIUT54QI6VBGCA6JNQWIZCE.jpg
    สาธุคุณผู้กล่าวว่า"พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าไวรัส"เสียชีวิตแล้วจาก โควิด19
    .
    สาธุคุณ บิช็อป Gerald Glenn อายุ 66 ปีผู้ก่อตั้งและผู้นำตั้งแต่ปี 1995 ของโบสถ์ New Deliverance Evangelistic ใน Chesterfield ซึ่งเป็นโบสถ์ของชาวผิวดำแห่งแรกได้ เทศน์ในคริสตจักรเกี่ยวกับไวรัสในในวันที่ 22 มีนาคมก่อนหลังจาก รัฐบาลรัฐเวอร์จิเนีย ได้ประกาศให้ผู้คน
    “ หลีกเลี่ยงการชุมนุมที่ไม่จำเป็นของคนมากกว่า 10 คน”
    เกล็นเทศนาว่า
    “ฉันเชื่อมั่นว่าพระเจ้าใหญ่กว่าไวรัสที่น่ากลัวนี้” ตามวิดีโอที่เล่น 6 เมษายนโดยสถานีริชมอนด์ WTVR
    โดย 5 วันหลังจากนั้นท่านสาธุคุณก็ติดเชื้อและป่วยด้วยโรคโควิด19 ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาถัดมา
    หลายๆประเทศมีการต่อต้านสั่งการกลับตัวเพื่อควบคุมโรคระบาดของรัฐบาลด้วยเหตุผลทางด้านสิทธิ ศาสนา วัฒนธรรม และอีกเหตุผลที่สำคัญคือปากท้อง และหลายประเทศก็ประสบภาวะปัญหาการระบาดอย่างรุนแรงจากสิ่งเหล่านั้น

    https://www.washingtonpost.com/reli...jbojrYbBqBbcoJGHTACluDcJF5n0OnCnrXjAh40yeSwDk
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ก้าวข้ามกำแพงเมืองจีน | ‘ผัดฉ่า’ อาหารไทยที่ถูกใจชาวจีน
    .
    1/ ช่วง ‘อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ’ แบบนี้ ลองทำเมนูอาหารไทยง่ายๆ ที่เชฟซ่า แห่งร้านกินรี มาสอนด้วยตัวเอง กันครับ
    .
    2/ เชฟซ่า ชื่อจริงว่า คุณวนัสนันท์ เธอเป็นเจ้าของร้านอาหารไทยชื่อดัง ‘กินรี’ ย่านสุขุมวิท ร้านที่ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ถูกอกถูกใจในรสชาติอาหารไทยเป็นอย่างมาก
    .
    3/ เชฟซ่ามีเคล็ดลับอะไร ถึงทำให้ชาวจีนติดอกติดใจ? เชฟซ่าบอกว่า ชาวต่างชาติมองอาหารไทยผ่านวัฒนธรรม เมื่อเราเข้าใจพวกเขา เราก็ทำอาหารไทยให้พวกเขาถูกอกถูกใจได้
    .
    4/ อีกหนึ่งอย่างที่ได้เรียนรู้คือ คนจีนรับอาหารไทยได้ เพียงแต่ต้องสอนให้เขารู้จักวิธีกินอาหารไทย ชาวจีนที่มารับประทานอาหารที่นี่ จึงติดใจ บอกกันปากต่อปาก แชร์กันใน we chat
    .
    5/ เชฟซ่าได้มีโอกาสไปเผยแพร่วิธีทำอาหารไทยที่มหาวิทยาลัยเสฉวน และสังเกตเห็นว่า วัยรุ่นจีนจะชอบอะไรที่เป็นไทย เช่น หนังไทย เพลงไทย พวกเขาจะเสพวัฒนธรรมไทยก่อน แล้วจึงเข้าใจอาหารไทย
    .
    6/ จากการที่ได้สัมผัสนักเรียนจีน เชฟซ่าบอกว่า ‘คนจีนรักประเทศไทยนะ’ และนับถือคุณครูไทย (ตัวเชฟซ่า)
    .
    7/ เชฟซ่าจึงเชื่อมั่นว่า อาหารไทยจะบูมมากๆในจีน เพราะอาหารไทยมีเอกลักษณ์ บวกกับทักษะการทำอาหารของคนจีนที่ต้องยอมรับว่า เก่งมากๆ
    .
    8/ “ดีใจที่ได้ทำหน้าที่ก้าวข้ามกำแพงเมืองจีน ทำให้ชาวจีนยอมรับอาหารไทย” เชฟซ่ากล่าวในตอนท้ายของการสัมภาษณ์
    .

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    การผลีผลามเร่งผ่อนคลายล็อกดาวน์ได้สำแดงฤทธิ์เดชเรียบร้อยแล้ว ทั้งในสิงคโปร์และญี่ปุ่น ซึ่งสร้างสถิติใหม่ผู้ติดเชื้ออื้อซ่า โดยเฉพาะญี่ปุ่นนั้น ตัวเลขแซงหน้าเกาหลีใต้ไปเรียบร้อยแล้ว สร้างความอับอายให้กับบรรดากองเชียร์ชาวไทยที่เคยชื่นชมสองประเทศจนออกนอกหน้า

    ล่าสุด สำนักข่าวเอ็นเอชเค รายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ว่ากระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่นออกแถลงการณ์เมื่อช่วงสายของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการรายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศ ว่าผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็นอย่างน้อย 10,810 คน แต่หากรวมกับสถิติผู้ป่วยนานาชาติ 712 คนจากเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส จำนวนผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 ในญี่ปุ่นจะเพิ่มเป็นอย่างน้อย 11,522 คน

    ทั้งนี้ กรุงโตเกียวยังคงครองสถิติมีผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุด คืออย่างน้อย 3,082 คน ตามด้วยจังหวัดโอซากา 1,211 คน จังหวดัคานางาวะ 782 คน จังหวัดชิบะ 682 คน จังหวัดไซตามะ 664 คน จังหวัดฟุกุโอกะ 519 คน และจังหวัดเฮียวโงะ 513 คน โดยจากจำนวนผู้ติดป่วยสะสมทั้งหมดมีอย่างน้อย 215 คน "อาการยังวิกฤติ" รวมผู้โดยสาร 4 คนจากเรือไดมอนด์ ปรินเซสด้วย

    ขณะที่ผู้เสียชีวิตสะสมมีอย่างน้อย 238 คน แต่หากรวมกับผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน ผู้เสียชีวิตสะสมจะเพิ่มเป็นอย่างน้อย 251 คน ส่วนผู้ที่ได้รับการรักษาจนหายดีเพิ่มเป็นอย่างน้อย 1,713 คน แบ่งเป็นผู้ป่วยภายในประเทศอย่างน้อย 1,069 คน และอีก 644 คนจากเรือไดมอนด์ ปรินเซส

    นพ.เคนทาโร อิวาตะ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อจากมหาวิทยาลัยโกเบ กล่าวว่าแผนการตรวจหาเชื้ออย่างจำกัด โดยเน้นเฉพาะกลุ่มผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย และการเน้นติดตามบุคคลที่เข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยง ใช้ได้ผลใน "ระยะแรก" ของการแพร่ระบาดในชุมชน ซึ่งยังมีผู้ป่วยจำนวนไม่มาก แต่ญี่ปุ่นกลับยังคงใช้กลยุทธ์แบบเดิมเมื่อผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น การติดตามหาเฉพาะผู้ร่วมอยู่ในกลุ่มก้อนการแพร่ระบาดกลายเป็นวิธีที่ไม่ได้ผลอีกต่อไป

    “ญี่ปุ่นต้องปรับเปลี่ยนแผนยุทธศาสตร์ทันที แต่น่าเสียดายที่ญี่ปุ่น ไม่เก่ง ในเรื่องดังกล่าว เพราะมีกรอบความคิดว่า การวางแผนสำรองคือการยอมรับว่าแผนที่ใช้ครั้งแรกจะล้มเหลวโดยปริยาย”

    ผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นยังวิจารณ์การตอบสนองของประเทศต่อเชื้อไวรัสโคโรนาระลอกสองว่า ระบบการดูแลสุขภาพนั้น 'กำลังจะล่มสลาย' และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอาจไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ แม้กระทั่งในปี 2564

    'ระบบสาธารณสุขกำลังจะล่มสลายในหลาย ๆ ที่ในญี่ปุ่น' นพ.อิวาตะ กล่าว ส่วนเรื่องการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกนั้น ’ผมขอกล่าวอย่างสัตย์ตรงว่าผมไม่คิดว่าจะมีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกขึ้นในปีหน้า เพราะการแข่งขันกีฬาโอลิมปิจะสำเร็จได้ต้องประกอบด้วยเงื่อนไข 2 ส่วนได้แก่ ข้อหนึ่ง มีการควบคุมโรคโควิด-19ในญี่ปุ่นได้อย่างเบ็ดเสร็จ และสอง มีการควบคุมโรคโควิด-19 ได้ทุกแห่งทั่วโลก เพราะคุณต้องเชิญนักกีฬาและผู้ชมจากทั่วทุกมุมโลกมาโตเกียว’

    ‘ผมหวังว่าญี่ปุ่นจะสามารถควบคุมโรคนี้ได้ในฤดูร้อนหน้า แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้ทุกที่บนโลก ดังนั้นในเรื่องนี้ผมจึงมองโลกในแง่ร้ายเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในฤดูร้อนหน้า "

    ด้าน นพ.ฮารุโอะ โอซากิ ประธานสมาคมแพทย์โตเกียว เตือนว่าเตียงผู้ป่วยสำหรับคนไข้โควิด-19 ในญี่ปุ่นเกือบเต็มความจุแล้ว แม้โรงพยาบาลทุกแห่งพยายามอย่างสุดความสามารถในการเพิ่มเตียงผู้ป่วย แต่การที่ในแต่ละวันมีการพบผู้ป่วยใหม่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เตียงผู้ป่วยเต็มแทบจะทันที บ่งชี้ว่าระบบโรงพยาบาลทั่วไปในประเทศไมได้รับการออกแบบมาให้รองรับผู้ป่วยโรคติดเชื้อ ในกรณีฉุกเฉินที่โรงพยาบาลเฉพาะทางหรือโรงพยาบาลที่ได้รับมอบหมายไว้ไม่สามารถให้ความดูแลผู้ป่วยได้อีกต่อไป

    นอกจากนี้ โรงพยาบาลแทบทุกแห่งในญี่ปุ่นกำลังประสบกับวิกฤติขาดแคลนเครื่องมือแพทย์อย่างหนัก ทั้ง นพ.อิวาตะและ นพ.โอซากิ กล่าวตรงกันว่า การใช้สถานการณ์ฉุกเฉินถึงวันที่ 6 พ.ค.นี้ ยังไม่เพียงพอ ตราบใดที่ภาครัฐยังมีท่าทีย้อนแย้ง ขอความร่วมมือให้ประชาชนเว้นระยะห่างทางสังคม แต่ยังคงปล่อยให้ร้านอาหาร ร้านค้า และสถาประกอบการเสี่ยงอีกหลายประเภทเปิดตามปกติ

    ที่มา https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/backstories/1038/
    https://www.dailymail.co.uk/news/ar...ns-healthcare-verge-collapse-coronavirus.html

    #RoundtableThailand
    roundtablethailand.com

    #โควิด19
    #โคโรนาสายพันธุ์ใหม่
    #ญี่ปุ่น

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ในสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายคนหันมาให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดที่อยู่อาศัยและพื้นผิวที่ต้องสัมผัสกันมากขึ้น ส่งผลผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหลายชนิดถึงกับขาดตลาด และเกิดการฉวยโอกาสขายสินค้าที่มีคุณสมบัติไม่ตรงกับคำโฆษณา

    โดยคณะกรรมการอาหารและยา ได้ออกมาเตือนถึงผลิตภัณฑ์ที่จะนำมาฆ่าเชื้อโรคในบ้าน จะต้องมีเลขทะเบียนวัตถุอันตรายทางสาธารณสุข (วอส.) ในกรอบเครื่องหมาย อย. เท่านั้น เพราะแสดงว่าผลิตภัณฑ์นั้นผ่านการประเมินประสิทธิภาพและความปลอดภัยแล้วว่าเหมาะสำหรับใช้ในบ้านเรือน หลังพบการโฆษณาจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคในบ้านเรือนโดยอ้างเลขสารบบอาหาร หรือทะเบียนวัตถุอันตรายอื่น ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน

    เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) พบการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคทางสื่อออนไลน์ โดยแสดงเลขสารบบอาหารหรือเลขทะเบียนวัตถุอันตรายอื่น เช่น วัตถุอันตรายทางการเกษตร ปศุสัตว์ เป็นต้น เพื่ออ้างว่าได้รับอนุญาตหรือผ่านการขึ้นทะเบียนวัตถุอันตรายแล้ว ดังนั้น อย. จึงขอย้ำว่า ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคที่ใช้บนพื้นผิว ฝาผนัง วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ จัดเป็นวัตถุอันตรายที่ใช้ในบ้านเรือนและทางสาธารณสุข อยู่ในการกำกับดูแลของ อย. ซึ่งจะต้องผ่านการประเมินประสิทธิภาพและประเมินความปลอดภัยว่าสามารถใช้ในบ้านเรือนได้ และต้องแสดงเลขทะเบียนวัตถุอันตรายในกรอบเครื่องหมาย อย. วอส. บนฉลาก จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังในการนำผลิตภัณฑ์วัตถุอันตรายอื่นมาใช้ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ แม้จะเป็นสารตัวเดียวกัน แต่เมื่อยังไม่ได้ผ่านการประเมินจาก อย. ก็ไม่อาจรับรองได้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อบนพื้นผิววัสดุตามที่ระบุบนฉลากจริง หรืออาจทำให้พื้นผิวหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ในบ้านเรือนเสียหายได้

    นอกจากนี้ เพื่อให้มั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคที่ซื้อมามีประสิทธิภาพจริง นอกจากสังเกตเลขทะเบียนวัตถุอันตรายในกรอบเครื่องหมาย อย. บนฉลากผลิตภัณฑ์แล้ว ขอให้สังเกตเพิ่มอีก 2 จุดสำคัญก่อนซื้อ ได้แก่

    1. มีข้อความระบุว่าสามารถ “ฆ่าเชื้อโรค” “ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย” หรือ “ฆ่าเชื้อไวรัส”

    2. มีสารสำคัญที่เป็นสารฆ่าเชื้อโรค เช่น เอทิลแอลกอฮอล์, โซเดียมไฮโปคลอไรต์, ไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์, คลอโรไซลีนอล, อัลคิลไดเมทิลเบนซิล, แอมโมเนียมคลอไรด์ (เบนซัลโคเนียมคลอไรด์), ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ เป็นต้น

    ทั้งนี้ สารแต่ละชนิดจะมีประสิทธิภาพต่อชนิดของเชื้อโรคแตกต่างกันไป โดยสามารถตรวจสอบการได้รับอนุญาตและสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคได้ที่เว็บไซต์ อย. www.fda.moph.go.th หัวข้อ “ตรวจสอบผลิตภัณฑ์” โดยก่อนใช้ควรอ่านฉลากให้ละเอียด และปฏิบัติตามคำแนะนำบนฉลากอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอัตราส่วนการผสมและระยะเวลาที่ให้ผลิตภัณฑ์สัมผัสพื้นผิว หลังใช้งานควรล้างมือด้วยน้ำสะอาดและสบู่ทุกครั้ง หากมีความจำเป็นต้องถ่ายผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคลงในขวดหรือภาชนะบรรจุอื่นต้องติดฉลากให้ชัดเจน และเก็บในที่มิดชิด รวมทั้งไม่วางผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารไวไฟ เช่น แอลกอฮอล์ไว้ใกล้กับแหล่งที่ให้เปลวไฟหรือความร้อนเด็ดขาด

    หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ สายด่วน อย. 1556 และสามารถติดตามข่าวสารที่เกี่ยวข้องในช่วงโควิด-19 ได้ที่เว็บไซต์ อย. www.fda.moph.go.th หัวข้อ “COVID-19” แล้วคลิกไปที่ “ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้อง” หรือกดติดตามที่ “แฟนเพจเฟซบุ๊ก Fda Thai

    ที่มา https://oryor.com/อย/detail/media_n...b-TUdrbFIRFZeGUnFwqdh62u8cT9MEd6_brSD-1W7U_tA

    #roundtablethailand
    Roundtablethailand.com

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    20 เมษายน 2563 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน แถลงภายหลังการประชุมร่วมกับปลัดกระทรวงพลังงาน คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือแนวทางมาตรการลดค่าครองชีพประชาชนเรื่องค่าไฟฟ้า

    นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า กระทรวงพลังงาน ได้หารือมาตรการดูแลประชาชนที่ให้ความร่วมมือตามนโยบาย "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" โดยอยู่ทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home จนส่งผลให้ค่าไฟฟ้าในรอบบิลเดือนมีนาคม และเมษายน มีภาระค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบดังกล่าว ที่ประชุมจึงมีมติเตรียมนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ 21 เมษายน ในการพิจารณาอนุมัติมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้าเพิ่มเติมให้กับ ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย ครอบคลุมผู้ใช้ไฟฟ้า 20 ล้านรายทั่วประเทศ ดังนี้

    1.กลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้า ประเภท 1.1 (บ้านอยู่อาศัย) ที่มีขนาดมิเตอร์ 5 แอมป์ เดิมจะได้รับสิทธิ์ใช้ไฟฟ้าฟรีไม่เกิน 90 หน่วยต่อเดือน จะขยายเป็นไม่เกิน 150 หน่วยต่อเดือน ตั้งแต่รอบบิล มีนาคม-พฤษภาคมนี้ คาดว่าจะ ครบคลุมผู้ใช้ไฟฟ้า 10 ล้านราย

    2.กลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้า ประเภท 1.2 (บ้านอยู่อาศัย) ที่มีขนาดมิเตอร์เกิน 5 แอมขึ้นไป จะมีมาตรการช่วยเหลือส่วนเกินค่าไฟฟ้า โดยจะยึดฐานการใช้ไฟฟ้าในเดือน กุมภาพันธ์ 2563 เป็นตัวตั้ง ซึ่งจะต้องมีจำนวนหน่วยใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 800 หน่วย จะได้ใช้ไฟฟ้าส่วนต่างฟรี เช่น รอบบิลกุมภาพันธ์ 2563 ใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 300 หน่วย แต่รอบบิลมีนาคม มีจำนวนหน่วยใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 700 หน่วย เท่ากับ มีส่วนเกินจากเดือนกุมภาพันธ์ อยู่ที่ 400 หน่วย ซึ่งส่วนต่างตรงนี้จะได้ใช้ไฟฟ้าฟรี และจ่ายเฉพาะหน่วยที่ใช้ไฟฟ้าตามฐานเดือนกุมภาพันธ์ เท่านั้น

    แต่กรณีหากใช้ไฟฟ้าเกิน 800 หน่วย เช่น รอบบิลเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 500 หน่วย และเดือนมีนาคมมีการใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 1,000 หน่วย เท่ากับมีส่วนเกินจากเดือนกุมภาพันธ์ อยู่ที่ 500 หน่วย จะได้ส่วนลด 50% หรือ ใช้ไฟฟ้าเกินอยู่ที่ 250 หน่วย และนำไปบวกรวมกับ 500 หน่วยในเดือนกุมภาพันธ์ เท่ากับจะจ่ายไฟฟ้าในอัตรา 750 หน่วย เท่านั้น

    3.กลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้า(บ้านอยู่อาศัย) เกิน 3,000 หน่วย จะได้ลดค่าไฟฟ้าส่วนเกิน 30% เช่น รอบบิลเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 1,200 หน่วย และรอบบิลมีนาคม ใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 3,200 หน่วย เท่ามีส่วนเกิน 2,000 หน่วย ซึ่งจะได้ส่วนลด 30% หรือ ลดไป 600 หน่วย เหลือส่วนเกินอยู่ที่ 1,400 หน่วย แล้วนำไปคำนวณรวมกับ 1,200 หน่วยในฐานเดือนกุมภาพันธ์ เท่ากับมียอดใช้ไฟฟ้ารวมอยู่ที่ 2,600 หน่วยที่ประชาชนต้องจ่าย

    ทั้งนี้ ทุกรอบบิลในเดือน มีนาคม-พฤษภาคมนี้ จะอ้างอิงฐานการคำนวณหน่วยค่าไปจากเดือนกุมภาพันธ์ เป็นหลัก เนื่องจากเป็นเดือนที่มีอัตราการใช้ไฟฟ้าปกติ โดยส่วนลดค่าไฟฟ้าจะเริ่มทยอยหักกลับในรอบค่าไฟฟ้าตั้งแต่เดือน พฤษภาคมเป็นต้นไป ดังนั้น ประชาชนจะต้องสำรองจ่ายค่าไฟฟ้าในแต่ละรอบบิลไปก่อน เพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งยากในทางปฏิบัติ

    #roundtablethailand
    Roundtablethailand.com

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สลด พ่อตกงาน พาลูกสาว 5 ขวบอาศัยนอนวัด ก่อนพบเป็นศพลอยแม่น้ำทั้งคู่
    พ่อกับลูกสาววัย 5 ขวบ ภูมิลำเนาอยู่มหาสารคาม พากันมาอาศัยวัดที่อยุธยา โดยบอกว่า ตกงาน กำลังหางานทำ ก่อนพบศพทั้งคู่ตายปริศนาลอยกลางแม่น้ำ โดยคืนก่อนหน้านั้นชาวบ้านได้ยินเสียงเด็กร้อง..
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    'ท่านใหม่'ข้องใจค่าไฟแพงเหตุคืนเงินประกันไฟฟ้าหรือไม่
    มจ.จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก“จุลเจิม ยุคล”ระบุว่า โควิดไม่กลัวแล้ว กลัวไม่มีเงินจ่ายค่าไฟฟ้า��เห็นประชาชน ชาวบ้านบ่นค่าไฟฟ้ากระโดดอย่างน่ากลัว ผมคนหนึ่งละขอบ่นบ้าง ค่าไฟฟ้าบ้านผม ใช้เดือนละ 12000 บ้านใหญ่
    Source : เกาะติดสถานการณ์ #ManagerOnline #ผู้จัดการ #ผู้จัดการออนไลน์ #ข่าว #ข่าวออนไลน์

    มจ.จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก“จุลเจิม ยุคล”ระบุว่า โควิดไม่กลัวแล้ว กลัวไม่มีเงินจ่ายค่าไฟฟ้า��เห็นประชาชน ชาวบ้านบ่นค่าไฟฟ้ากระโดดอย่างน่ากลัว ผมคนหนึ่งละขอบ่นบ้าง ค่าไฟฟ้าบ้านผม ใช้เดือนละ 12000 บ้านใหญ่ ลูกเต้าเยอะ (ค่าไฟฟ้า ลดบ้าง เพิ่มบ้าง) แต่ในปัจจุบัน ลูกๆออกเรือนกันไปหมด อยู่กันสองคนตายาย แอร์ สามตัว (รวมห้องนอน จะเปิดก่อนนอน และปิดเมื่อตื่นนอน) มาเดือนนี้เห็นบิลค่าไฟฟ้าเดือนปัจจุบัน โดด ขึ้นเป็น 21000 อะไรกันวะ��เขาเล่นอะไรกัน กระทรวงพลังงาน กฟผ. กฟน. กฟภ. ไหนบอกว่าซื้อไฟฟ้าจากเอกชนที่ลงทุนกัน ในประเทศ ลาว เขมร พม่า ค่าไฟฟ้าจะถูกลง เพราะ EGAT ไม่ต้องลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าเอง ตอนนี้ซื้อจากเอกชนบางส่วนมาขายให้ ปชช แต่ทำไมถึงแพงจัง ส่วนต่าง ระหว่างผลิตเอง หรือซื้อจากเอกชนผลิต มันคงจะได้สมประโยชน์ ทั้งคู่ (กินค่าคอมมิชชั่นจากการซื้อไฟฟ้าจากเอกชน ?????) ส่วนผู้ใหญ่ ผู้น้อย ใน กฟผ. กฟน. กฟภ. รมต.พลังงาน และผู้บริหารใช้ไฟฟ้ากันฟรีกัน นอนเปิดแอร์แคะสะดือจุ่นๆ กันเป็นแถวๆ ใครบอกว่าของฟรีไม่มีในโลก��คุณศรีสุวรรณ ช่วยร้องเรียนให้รัฐบาล โดยเฉพาะ กระทรวงพลังงาน ให้ชี้แจงให้หน่อยครับ ว่า กฟผ (EGAT) รับซื้อไฟฟ้า จากเอกชน ที่ผลิตจาก ประเทศเพื่อนบ้านราคาเท่าใด และเอามาขายให้พวกเราเท่าใดหรือเพราะอากาศร้อน ค่าไฟฟ้าถึงได้กระโดดขึ้นอย่างมโหฬาร อย่ามาโทษว่าเพราะอากาศมันร้อนเลย เพราะประชาชนส่วนใหญ่ต้องกักตัวต้องอยู่บ้านตามนโยบายของรัฐบาล และอีกประการหนึ่ง ขอถามหน่อยว่า ตอนนี้ค่าแก็ส สำหรับผลิตไฟฟ้าก็ลดแล้วมิใช่หรือครับ แต่ค่าไฟฟ้าสวนกระแส��คุณศรีสุวรรณครับ ช่วยตรวจสอบกับรัฐบาลให้หน่อย เส้นทางของการซื้อขายไฟฟ้าของรัฐ กับเอกชน ราคาซื้อขาย จากต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ จนถึงประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าต้องรับกรรมกัน��ม.จ.จุลเจิม ยุคล ใครรู้จักคุณศรีสุวรรณ แชร์ต่อให้ด้วย อยากทราบการซื้อไฟฟ้าจากเอกชน ขอบคุณครับ

    จากชาวบ้าน ที่เดือดร้อน ค่าไฟฟ้า ขึ้นอย่างบ้าคลั่ง พี่ศรีสุวรรณ อยู่ไหน ช่วยกระตุ้นถามรัฐบาล และการไฟฟ้าให้หน่อย��เรื่องของไฟฟ้าเรื่องใหญ่มาก เพราะแต่ละบ้าน ขึ้นไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ เป็นเรื่องผิดปกติอย่างมากนะครับ ชาวไฟฟ้าจะ มาอ้างว่าเพราะหน้าร้อน ใช้แอร์ พัดลม กันมาก ต้องอยู่บ้านกัน เพราะ รัฐบาลขอให้ประชาชนกักตัวอยู่บ้าน เพราะโควิด -19��แต่ที่ไฟฟ้าขึ้นเท่าตัว จริงไม่จริง ชาวบ้านเขามองกันว่า ต้นเหตุมันน่าจะมาจากกาที่รัฐบาล ให้คืนค่าประกัน มิเตอร์การใช้ไฟ เงินที่การไฟฟ้าสำรองไว้แจกโบนัสพนักงาน มันหายไป จำเป็นต้องหาทางเอาคืน จะจริง จะเท็จ จริงไม่จริง ไม่ทราบ แต่ชาวบ้านเขาพูดกันนะครับ ชาวไฟฟ้าย่อมรู้ดีกว่าผม และชาวบ้าน�
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “ยูเอ็น” วอนทุกประเทศ เร่งผลิตวัคซีนต้านโควิด 19

    ที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) มีมติเรียกร้องให้ทั่วโลกเร่งการผลิต พัฒนา และการเข้าถึงยา วัคซีน และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับทุกประเทศอย่างเท่าเทียมเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

    มติของยูเอ็นจีเอ ระบุให้นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ทำงานร่วมกับองค์การอนามัยโลก เพื่อให้มั่นใจว่า ทุกประเทศที่จำเป็น สามารถเข้าถึงการทดสอบหาเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงเวชภัณฑ์ ยา และวัคซีนโควิด-19 ที่กำลังพัฒนาได้อย่างเท่าเทียมและยุติธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนา

    นอกจากนี้ มติดังกล่าวเน้นยังย้ำถึงพื้นฐานของระบบยูเอ็น ในการประสานงานทั่วโลกเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสนับสนุนประเทศสมาชิกของยูเอ็น 193 ประเทศ รวมทั้งยอมรับบทบาทที่ความสำคัญขององค์การอนามัยโลก

    The post “ยูเอ็น” วอนทุกประเทศ เร่งผลิตวัคซีนต้านโควิด 19 appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เผย 71 จุดทั่วกรุง แจกสิ่งของบริจาค สกัดการแพร่เชื้อโควิด 19

    วันที่ 21 เม.ย.63 นายอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังจากมีการประชุมคณะกรรมการ โรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือถึงแนวทางปฏิบัติ และการดำเนินการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยที่ประชุมฯ ได้หารือถึง กรณีที่มีผู้มีจิตศรัทธา นำอาหารหรือสิ่งของมาแจกจ่ายให้ประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน การแจกอาหารหรือสิ่งของให้ ประชาชนในช่วงวิกฤตถือเป็นสิ่งที่ดี แต่หากทำไม่ถูกวิธี อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้ พร้อมได้กำหนด 3 แนวทางในการดำเนินการ คือ

    1. การแจกตามบ้าน โดยการเคาะประตูบ้านแจก
    2. การบริจาคให้หน่วยงานรัฐหรือเอกชนที่ต้องการ
    3. การจัดจุดแจกสิ่งของในพื้นที่ 50 เขต 71 จุด

    โดยแจกได้ใน 3 ช่วงเวลา คือ เช้า เวลา 07.00 – 09.00 น.
    กลางวัน 11.00 – 13.00 น. และเย็น เวลา 16.00 – 18.00 น.

    กลุ่มเขตกรุงเทพกลาง (9 จุด)
    1. เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย บริเวณลานวัดสุนทรธรรมทาน และแยกผ่านฟ้าฯ
    2. เขตวังทองหลาง บริเวณลานกีฬาฝั่งใต้ ใต้ทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา 3. เขตสัมพันธวงศ์ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติไทย-จีน และลานสถานีรถไฟฟ้ามังกร
    4. เขตพญาไท บริเวณสวนพญาไทภิรมย์
    5. เขตดินแดง บริเวณลานกีฬาห้วยขวางเฉลิมพระเกียรติ และสวนป่าวิภาวดีรังสิต
    6. เขตดุสิต บริเวณโรงเรียนวัดจันทรสโมสร
    7. เขตพระนคร บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม และสวนหย่อมถนน 13 ห้าง 8. เขตห้วยขวาง บริเวณลานกีฬาชุมชนบึงพระราม 9
    9. เขตราชเทวี บริเวณลานกีฬาพัฒน์ 2 สวนสันติภาพ สวนราชเทวีภิรมย์ สวนรมย์ราชเทวี และสวนมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์(สวนเงิน)

    กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ (7จุด)
    1. เขตสายไหม บริเวณวัดพรพระร่วงประสิทธิ์ วัดหนองใหญ่ วัดเจริญธรรมาราม (วัดศูนย์) วัดราษฎร์นิยมธรรม และวัดอยู่ดีบำรุงธรรม (วัดออเงิน)
    2. เขตจตุจักร บริเวณหน้าวัดเสมียนนารี
    3. เขตหลักสี่ บริเวณโรงเรียนเคหะทุ่งสองห้องวิทยา
    4. เขตดอนเมือง บริเวณลานกิจกรรมโรงเรียนวัดดอนเมือง
    5. เขตบางซื่อ บริเวณใต้รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน
    6. เขตลาดพร้าว บริเวณโรงเรียนเพชรถนอม โรงเรียนวัดลาดปลาเค้า
    7. เขตบางเขน ลานหน้าพระมหาเจดีย์ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร

    กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก (9 จุด)
    1. เขตสะพานสูง บริเวณวัดลาดบัวขาว และทางเข้าหน้าโรงเรียนศรีพฤฒา ม.นักกีฬา
    2. เขตหนองจอก บริเวณโรงเรียนวัดหนองจอก (ภักดีนรเศรษฐ์) และสนามกีฬาบางกอกอารีน่า
    3. เขตบางกะปิ บริเณสวนพฤกษชาติ
    4. เขตประเวศ บริเวณสวนสาธารณะสวนสุขภาพ
    5. เขตลาดกระบัง บริเวณห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ถนนลาดกระบัง
    6. เขตบึงกุ่ม บริเวณวัดนวลจันทร์
    7. เขตคันนายาว บริเวณลานอเนกประสงค์ วันเดอร์ เวิลด์
    8. เขตมีนบุรี บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 และ
    9. เขตคลองสามวา บริเวณวัดพระยาสุเรนทร์

    กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ (10 จุด)
    1. เขตวัฒนา บริเวณลานวัดธาตุทอง
    2. เขตสวนหลวง บริเวณหน้าห้างโลตัส ถ.พัฒนาการ
    3. เขตพระโขนง บริเวณลานจอดรถวัดวชิรธรรมสาธิต วรวิหาร
    4. เขตสาทร บริเวณใต้ทางด่วนสวนอยู่ดี ถ.เจริญราษฎร์
    5. เขตคลองเตย บริเวณลาน ตรงอาจณรงค์ ไนท์บาซาร์ ถ.กล้วยน้ำไท ตัดกับเส้นทางรถไฟสายเก่า ปากน้ำ
    6. เขตบางคอแหลม บริเวณลานจอดรถ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์
    7. เขตปทุมวัน บริเวณลานกีฬาจารุเมือง ใต้ทางด่วน ถ.พระราม 1
    8. เขตบางรัก บริเวณลานกีฬามหานครปลอดยาเสพติด ใต้ทางด่วนพิเศษศรี รัช ซ.เฟรเซอร์แอนด์นีฟ
    9. เขตยานนาวา บริเวณสมาคมเตชะสัมพันธ์ ถ.พระราม 3 ระหว่าง ซ.50 และ ซ.48 บริเวณลานกีฬาชุมชนคลองด่าน สวนศิลาฤกษ์ ใต้สะพานภูมิพล ลานกีฬาชุมชนโสณมัย อร่ามดวง โรงเรียนวัดช่องลม และลานกีฬาชุมชนวัดช่องลม
    10. เขตบางนา บริเวณลานจอดรถวัดศรีเอี่ยม

    กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ (8 จุด)
    1. เขตบางพลัด บริเวณใต้สะพานพระราม 8
    2. เขตบางกอกน้อย บริเวณวัดระฆังโฆษิตาราม
    3. เขตบางกอกใหญ่ บริเวณใต้สะพานข้ามแยกท่าพระ
    4. เขตตลิ่งชัน บริเวณตลาดน้ำตลิ่งชัน
    5. เขตทวีวัฒนา บริเวณสนามหลวง 2
    6. เขตจอมทอง บริเวณลานกีฬาใต้ทางด่วนดาวคะนอง
    7. เขตธนบุรี บริเวณลานอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
    8. เขตคลองสาน บริเวณสวนป่าเฉลิมพระเกียรติใต้สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

    กลุ่มเขตกรุงธนใต้ (7 จุด)
    1. เขตบางขุนเทียน บริเวณลานจอดรถโรงเบียร์ฮอลแลนด์
    2. เขตบางแค บริเวณลานจอดรถหน้าบิ๊กซี สาขาเพชรเกษม
    3. เขตหนองแขม บริเวณวัดอุดมรังสี
    4. เขตภาษีเจริญ บริเวณโรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม
    5. เขตบางบอน บริเวณโรงเรียนวัดบางบอน
    6. เขตทุ่งครุ บริเวณวัดทุ่งครุ
    7. เขตราษฎร์บูรณะ บริเวณใต้ทางด่วน ถ.สุขสวัสดิ์

    The post เผย 71 จุดทั่วกรุง แจกสิ่งของบริจาค สกัดการแพร่เชื้อโควิด 19 appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    น้ำมันดิบติดลบ แล้วมันหมายความว่าอะไร?

    เมื่อคืนนี้สัญญาซื้อขายน้ำมันดิบล่วงหน้าเดือนพฤษภาคม ตลาด WTI ได้ปรับตัวลงไปซื้อขายกันที่ระดับ -37 เหรียญต่อบาร์เรล

    คงไม่เคยมีที่ไหนที่ผู้ขายต้องจ่ายเงินให้ผู้ซื้อ แต่ก็ได้เกิดขึ้นแล้วเมื่อคืนนี้ เราไปดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น และจะส่งผลกระทบได้อย่างไรบ้าง

    1. ทำไมผู้ขายถึงยอมจ่ายเงินให้ผู้ซื้อ

    สำหรับผู้ผลิตบางราย คงเป็นค่าใช้จ่ายที่ถูกในระยะยาวมากกว่าจะหยุดการผลิตหรือปิดหลุมน้ำมัน หรือแม้กระทั่งหาพื้นที่สำหรับเก็บน้ำมัน นอกจากนี้ยังมีเหล่าเทรดเดอร์ที่เข้ามาซื้อสัญญาล่วงหน้าเพื่อเก็งกำไร ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อส่งมอบน้ำมันดิบแต่อย่างใด และเมื่อราคาสัญญาร่วงอย่างหนัก
    จึงเป็นการกดดันให้เทรดเดอร์ต้องขายสัญญาทิ้งแบบขาดทุน หรือหาที่เก็บน้ำมันดิบ

    2. แล้วสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเกี่ยวข้องอะไร

    ตามธรรมชาติของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าก็มีไว้เพื่อล๊อคราคาซื้อขายในอนาคต ในอีกแง่ก็เป็นเครื่องมือสำหรับป้องกันความเสี่ยงของราคาที่อาจผันผวน

    แต่อีกด้านก็นำมาซึ่งการเก็งกำไร สำหรับสัญญาเดือนพฤษภาคมที่กำลังจะหมดอายุลงในวันที่ 21 เมษายน กดดันให้นักเก็งกำไรที่ต้องการถือสัญญาต่อหรือไม่ต้องการรับมอบน้ำมันดิบ ต้อง roll over สัญญาด้วยระยะเวลาอันสั้น สร้างแรงกดดันมากยิ่งขึ้นต่อราคาของสัญญาที่กำลังจะหมดลง

    3. เกิดอะไรขึ้นกับคลังเก็บน้ำมัน

    นับตั้งแต่มีการเพิ่มกำลังการผลิตและราคาน้ำมันร่วงลงไป ปริมาณน้ำมันในคลังเก็บน้ำมันที่ Cushing ใน Oklahoma ซึ่งเป็นแหล่งคลังน้ำมันที่สำคัญและเป็นจุดรับมอบน้ำมันของตลาด WTI เพื่มขึ้น 48% ที่ 55 ล้านบาร์เรล ซึ่งก่อนหน้าที่เคยไปแตะระดับ 76 ล้านบาร์เรล เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการเก็บน้ำมันไว้บนเรือ และเริ่มมีแนวคิดว่าจะไปเก็บไว้ที่รถไฟขนส่งน้ำมัน

    4. ส่งผลต่อผู้บริโภคอย่างไร

    คงใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าราคาที่ลดลงอย่างหนักของสัญญาล่วงหน้าจะปรากฏบนราคาหน้าปั๊ม

    Cr : CrisisMan
    www.bloomberg.com

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า...
    เขาจะลงนามในคำสั่งของผู้บริหารเพื่อระงับการย้ายถิ่นฐาน
    ทั้งหมดไปยังสหรัฐอเมริกาเนื่องจาก #Coronavirus
    (( ระงับการเข้าเมืองอเมริกา))

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นึกว่าดี 'อยากลองดี' ก็เชิญ

    COVID-19 : Indonesia Locks Quarantine Violators In Haunted House

    • 'อินโดนีเซีย' ดัดหลังผู้ฝ่าฝืนคำสั่งกักตัว 14 วันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ด้วยการจับไปขังใน 'บ้านร้าง'

    • นักการเมืองสตรีคนหนึ่งที่ดูแลอำเภอ 'สราเกน' (Sragen Regency) ทางฝั่งตะวันออกของจังหวัดชวากลางเผยว่า 'ได้ออกคำสั่งเมื่อไม่กี่วันก่อนให้เจ้าหน้าที่รับมือกับคนที่หลั่งไหลมาจาก 'กรุงจาการ์ตา'และเมืองใหญ่หลายแห่งที่ประกาศมาตรการปิดเมือง...ผู้มาใหม่จำนวนหนึ่งไม่ปฏิบัติตามคำสั่งกักตัว 14 วันเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ...เธอจึงให้คนในชุมชนใช้บ้านร้างที่เชื่อกันว่า 'มีวิญญาณหรือผีสิงเป็นสถานที่ขังผู้ฝ่าฝืนคำสั่ง'...จนถึงขณะนี้มีคนถูกลงโทษด้วยวิธีนี้แล้ว 5 คน

    • ด้านเจ้าหน้าที่ใน 'หมู่บ้านเซปัต' (Village of Sepat) จังหวัดชวาตะวันตกเผยว่า 'ได้นำบ้านร้างหลังหนึ่งมาใช้เป็นสถานที่กักตัว 14 วันกับผู้เข้ามาใหม่...โดยนำเตียงมาตั้งในระยะห่างกันและมีม่านกั้น 'จนถึงขณะนี้มีผู้ถูกกักตัวในบ้านร้างนี้แล้ว 3 คน' หนึ่งในนั้นเป็นชายที่มาจากเกาะสุมาตรา เขาเผยว่า 'ยังไม่เจอผี แต่หากอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ยอมรับว่าเป็นเรื่องความปลอดภัยของทุกคน ถือว่าเขาได้รับบทเรียนจากการฝ่าฝืนคำสั่ง'

    • บรรณานุกรม :

    Credit : https://www.channelnewsasia.com/new...s-quarantine-violators-haunted-house-12662268

    Credit :https://www.straitstimes.com/asia/se-asia/indonesia-locks-virus-violators-in-haunted-house

    Credit : https://www.thejakartapost.com/news/2020/04/21/indonesia-locks-virus-violators-in-haunted-house.html

    Credit : https://www.theonlinecitizen.com/2020/04/21/indonesia-locks-virus-violators-in-haunted-house/

    Credit : https://www.todayonline.com/world/indonesia-locks-virus-violators-haunted-house

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    'ยังไม่สิ้นฤทธิ์' 'จีน' ตรวจพบเจอผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

    China's Shaanxi Province Reports 28 New COVID-19 Cases On Flight From Moscow

    • มณฑลฉ่านซี (Shaanxi Province) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งกำลังเป็นด่านหน้าในการต่อสู้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่กลับเข้าประเทศรายงานว่า 'พบผู้ติดเชื้อกลุ่มแรกในรอบเกือบ 3 สัปดาห์ โดยเป็นผู้ติดเชื้อใหม่ 21 คน และผู้ที่ไม่แสดงอาการอีก 7 คน'...โดยทั้งหมดเดินทางมากับเที่ยวบินพาณิชย์จากกรุงมอสโก เพื่อมุ่งหน้าไปยังกรุงปักกิ่ง

    • เครื่องบิน Air China ลงจอดที่เมืองซีอาน (Xian City) เมืองเอกของมณฑลฉ่านซี เมื่อวันจันทร์ที่ 20 เมษายน ค.ศ. 2020 ตามมาตรการห้ามเที่ยวบินระหว่างประเทศเดินทางเข้ากรุงปักกิ่งโดยตรง จากนั้นแพทย์ที่สนามบินได้ตรวจผู้โดยสาร และมีการยืนยันผลในวันอังคารที่ 21 เมษายน ค.ศ. 2020 โดยผู้ติดเชื้อทุกคนเป็นคนจีน

    • เมื่อวันจันทร์ที่ 20 เมษายน ค.ศ. 2020 จีนมีผู้ติดเชื้อจากต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศเพียง 4 คน ซึ่งคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน ระบุว่า 'ต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม ค.ศ. 2020 หลังจากทางการจีนได้ลดเที่ยวบินขาเข้าจากต่างประเทศ

    • อย่างไรก็ตาม...จำนวนผู้ป่วยนำเข้าในแต่ละวันเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก โดยในช่วง 14 วันที่ผ่านมา ผู้ป่วยที่เข้ามาส่วนใหญ่ เป็นคนจีนที่เดินทางกลับบ้านจากรัสเซีย หรือผ่านทางรัสเซีย

    • บรรณานุกรม :

    Credit : https://www.urdupoint.com/en/world/chinas-shaanxi-province-reports-28-new-covid-899139.html

    Credit : https://lfpress.com/pmn/health-pmn/...ases/wcm/1891a7a8-6314-47d7-bed3-f19f516144b8

    Credit : https://www.japantimes.co.jp/news/2020/04/21/asia-pacific/northwest-china-coronavirus/#.Xp7tFf0zaUk

    Credit : https://www.ibtimes.sg/northwest-china-witnesses-return-coronavirus-cases-43478

    Credit : https://www.physiciansweekly.com/northwest-china-sees-return/

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    'สิงคโปร์' ขยายระยะเวลาปิดเมืองต่อไปถึง 1 มิถุนายน ค.ศ. 2020

    Singapore Extends Coronavirus ‘Circuit Breaker’ Measures to June 1

    • นายกรัฐมนตรี 'ลี เซียนลุง' (Lee Hsien Loong) ของสิงคโปร์ ได้ประกาศผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจว่า 'ประชากรในสิงคโปร์ 5.7 ล้านคนจะต้องอดทนอดกลั้นกับมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมที่จะเข้มข้นขึ้นอีก เพื่อให้ความพยายามปิดเมือง หรือที่สิงคโปร์ใช้คำว่า 'ตัดวงจร' สามารถลดยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ให้เหลือตัวเลขหลักเดียวหรือเป็นศูนย์'

    • จนถึงขณะนี้สิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อ 9,125 คน มากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร้อยละ 76 เป็นแรงงานต่างชาติที่อาศัยอยู่ตามหอพักขนาดใหญ่ แต่ที่น่าเป็นห่วงคืออีกร้อยละ 20 เป็นผู้ป่วยที่ไม่มีความเชื่อมโยงกัน สะท้อนว่ายังมีผู้ป่วยจำนวนมากหลบซ่อนตัวอยู่ในสังคม ดังนั้นประชาชนจึงควรลดการออกนอกบ้าน

    • 'สิงคโปร์' ปิดเมืองบางส่วนมาตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน ค.ศ. 2020 โรงเรียนและที่ทำงานส่วนใหญ่ปิด มีเพียงธุรกิจจำเป็นอย่างร้านอาหาร ร้านขายของชำที่ยังเปิดอยู่

    • แต่นายกรัฐมนตรี 'ลี เซียนลุง' เตือนว่า จะมีการปิดธุรกิจมากขึ้นอีกเพื่อลดความเสี่ยงแพร่เชื้อให้เหลือน้อยที่สุด บริการบางอย่าง เช่น รับตัดหญ้า อาจต้องระงับชั่วคราว

    • ด้านนาย 'ลอเรนซ์ หว่อง' (Lawrence Wong) รัฐมนตรีการพัฒนาแห่งชาติแถลงกับสื่อหลังนายกรัฐมนตรี 'ลี เซียนลุง' กล่าวสุนทรพจน์ทางโทรทัศน์ว่า 'จะมีระบบใหม่ให้ประชาชนไป 'ตลาดสดหรือซูเปอร์มาร์เก็ต'...เฉพาะวันตามเลขบัตรประชาชน เขารู้ว่าประชาชนโดยเฉพาะภาคธุรกิจจะไม่พอใจที่รัฐบาลขยายมาตรการปิดเมืองบางส่วน...แต่ขอให้เข้าใจว่าเป็นความเจ็บปวดระยะสั้นเพื่อขจัดไวรัสนี้ให้หมดไป...รัฐบาลจะปรับและพิจารณาผ่อนคลายมาตรการหลังจากวันที่ 1 มิถุนายน ค.ศ. 2020

    • บรรณานุกรม :

    Credit : https://www.scmp.com/week-asia/heal...-extends-coronavirus-circuit-breaker-measures

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เมือง 'เบรุต' ประเทศเลบานอน รัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน (State of Emergency) ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ต่อมาได้มีการห้ามประชาชนออกจากเคหสถานภายในระยะเวลาที่กำหนด หรือ Curfew จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ทำให้ประชาชนเริ่มรวมตัวกันประท้วงต่อต้านมาตรการดังกล่าว

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ข่าวไทยในญี่ปุ่น ทีวีญี่ปุ่นลงข่าวรถขายผักในไทยเป็นวิธีที่ดีสำหรับวิกฤตตอนนี้

    วันนี้ 21 เม.ย 2020 ข่าวญี่ปุ่นอธิบายว่า ตอนนี้รถขายผักมีคนใช้บริการมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนสูงมาก เนื่องจากวิกฤตไวรัสทำให้คนไม่อยากออกไปจับจ่ายซื้อของ แต่ที่ไทยมีรถขายผัก ขายเนื้อสด มาขายถึงหน้าบ้านโดยไม่ต้องออกไปไหน

    และยังสามารถติดตามในมือถือได้ด้วยวว่าตอนนี้รถอยู่ที่ไหนแล้ว โดยไม่จำเป็นต้องออกไปซื้อผักในตลาดหรือซุปเปอร์มาร์เก็ตและไม่ต้องเสี่ยงกับไวรัสสูง

    "นั่นถือว่าเป็นไอเดียที่ดีเลย" คอมเม้นท์ชาวญี่ปุ่นชมประเทศไทย และคนญี่ปุ่นหลายๆคนอยากให้ญี่ปุ่นมีแบบนี้บ้าง..

    กดติดตามเพจนี้ "คนไทยในญี่ปุ่น" และกดเห็นโพสต์ก่อน เราจะคัดข่าวและคอนเท้นต์ที่มีคุณภาพสู่มือถือของคุณในทุกๆวัน!

    อ้างอิง : https://news.tv-asahi.co.jp/

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    COVID-19 Global Report Vol.26
    ▪️นักวิทยาศาสตร์ฮาร์วาร์ดชี้ Social Distancing จะอยู่ยาวถึงปี 2022
    ▪️คุณภาพอากาศในเมืองใหญ่ทั่วโลกดีขึ้นชัดเจน จากมาตรการปิดเมือง
    ▪️‘ชิลี’ เตรียมออก ‘บัตรภูมิคุ้มกัน’ เป็นประเทศแรกในโลก
    การันตีผู้ป่วย COVID-19 ที่หายดีแล้ว
    ▪️COVID-19 เร่งเฟซบุ๊ก ออกเกมเร็วขึ้น
    หวังจับผู้บริโภค #StayHome
    ▪️อัฟกานิสถาน เปลี่ยน ‘พระราชวัง’ อายุ 100 ปี เป็น ‘โรงพยาบาล’
    https://www.salika.co/2020/04/21/covid-19-global-report-vol-26/

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ⚠️ ด่วน ⚠️ สื่อสหรัฐ CNN รายงานว่า คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือกำลังอาการวิกฤตหลังรับการผ่าตัดโรคหัวใจและหลอดเลือดในอาทิตย์ที่ผ่านมา

    นี่เป็นอัพเดทล่าสุดเมื่อเวลา 10.00น บ้านเรานะครับ ที่อาการนั้นอาจจะหนักกว่าข่าวที่ได้ออกไปในช่วงที่ผ่านมา โดยทางสหรัฐนั้นกำลังติดตามเรื่องการเปลี่ยนถ่ายอำนาจในเกาหลีเหนืออย่างใกล้ชิดเพราะเชื่อว่าผู้นำคิมมีความเสี่ยงในการเสียชีวิต

    โดยในช่วงก่อนหน้านี้ ผู้นำเกาหลีเหนือไม่ได้เข้าร่วมงานวันเกิดของคุณปู่ คิม อิล ซุง ในอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายเริ่มสงสัยถึงอาการของผู้นำคิม

    ⛔️ ท่านใดไม่อยากพลาดข่าวสารในตลาดแบบทันท่วงที แนะนำให้กดไลค์ที่โพสต์เรื่อยๆ หรือกดตั้งค่า “เห็นโพสต์ก่อน” หรือ See First ไว้ที่เมนูมุมขวาบนของเพจได้เลยครับ ไม่งั้นทาง Facebook จะไม่ค่อยแสดงโพสต์ของเราที่อัพเดทใหม่ๆครับ ⛔️

    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณมากๆครับ

    #OilTradingKP

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เมื่อคืนนี้ราคาน้ำมันดิบ WTI ลงไปขายที่ราคาติดลบ... แต่เราได้อธิบายไปแล้วว่าผลกระทบต่อตลาดโลกนั้นยังมีน้อยมาก.. แต่วันนี้ที่ราคาน้ำมันดิบ Brent ลบลงไป -25% หรือลงไปต่ำกว่า 20 เหรียญครั้งแรกในรอบเกือบ 20 ปีนั้น...

    ⚠️ กำลังกระทบกับตลาดน้ำมันโลกและพวกเราเต็มๆ ⚠️

    ราคาน้ำมันดิบ Brent ส่งมอบเดือน June'20 นี้กำลังซื้อขายอยู่ที่ 19 เหรียญหลังจากลงไปต่ำสุดที่ 18 เหรียญ ต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2002 โดยสาเหตุที่ราคาโดยเทขายหนักๆนั้นน่าจะมาจาก

    1️⃣ แรงเทขายทางเทคนิค - หลังจากราคาหลุดแนวรับระดับต่ำสุดของปีที่ 24 เหรียญ ราคาก็โดนเทขายรวดเดียวลงมาทันที

    2️⃣ ประกอบกับตลาดเริ่มกลัวว่าหากทางกลุ่มโอเปกยังไม่เร่งออกมาลดกำลังการผลิตโดยเร็วและยังมัวรอถึงต้นเดือนหน้าถังน้ำมันทั่วโลกอาจเต็มได้เร็วๆนี้

    3️⃣ มีรายงานจาก Bloomberg ออกมาว่าถังน้ำมันทั่วโลกเริ่มจะล้นบ้างแล้ว (แนบในคอมเม้นท์) ผู้ผลิตจะเริ่มขายน้ำมันไม่ออกและอาจเกิดเหตุการณ์แย่งกันขายจนราคาต่ำมากได้เหมือนที่เราเห็นกับราคาน้ำมันดิบ WTI เมื่อคืนนี้

    4️⃣ เดือนเมษายนกำลังจะผ่านไปเกือบครบเดือนแล้ว แต่การใช้น้ำมันทั่วโลกก็ยังไม่มีที่ไหนปรับตัวเพิ่มขึ้นมาได้อย่างที่คาดไว้ มีเพียงการใช้ที่จีนนั้นปรับตัวขึ้นมาแต่ในประเทศใหญ่ๆอื่นๆอย่าง สหรัฐ ยุโรป และ อินเดีย นั้นก็ยังไม่มีการใช้น้ำมันเพิ่มขึ้นมาเลยจากการปิดเมือง

    ข่าวล่าสุดในตลาด

    1️⃣ เมื่อคืนนี้ทางซาอุได้ออกมากล่าวว่าอาจจะขอให้กลุ่มผู้ผลิตเริ่มลดกำลังการผลิตเร็วกว่าที่กำหนด (ต้นเดือนหน้า) เพราะสภาพตลาดนั้นแย่กว่าที่คาดไว้จริงๆ

    2️⃣ บ่ายวันนี้ ทางรัสเซียได้ออกมากล่าวว่าทางรัฐบาลยังคงติดตามราคาน้ำมันอย่างใกล้ชิด

    โดยในอาทิตย์ก่อนทางซาอุและรัสเซียสองประเทศผู้นำกลุ่มผู้ผลิตได้ออกมาตกลงกันว่าทั้งคู่พร้อมลดกำลังการผลิตมากกว่าที่ -23.5% ที่ตกลงกันไว้ในการประชุม หากตลาดมีความต้องการ (วันนี้นั้นดูท่า...ตลาดจะต้องการแล้ว)

    3️⃣ เช้านี้ทางทรัมป์ได้ออกมาประกาศว่าอาจจะเปิดถังน้ำมันสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR) ของประเทศเป็นปริมาณ 75 ล้านบาร์เรล ให้ช่วยดึงน้ำมันเก้บเข้าถงบรรเทาภาวะน้ำมันล้นตลาดโลก

    ต้องติดตามความคืบหน้าจาก 3 ประเทศผุ้ผลิตน้ำมันใหญ่นี้อย่างใกล้ชิดเพราะหากตลาดจะพอมีแรงหนุนได้ก็ต้องมาจาก 3 ประเทศนี้แหละครับ

    ทำไมวันนี้ราคาน้ำมันดิบลงถึงมีผลกระทบต่อราคาในบ้านเราหรือในตลาดโลกมากกว่า

    โดยปกตินั้นความสัมพันธ์ของราคาน้ำมันดิบ WTI กับราคาน้ำมันดิบทั่วโลกและราคาน้ำมันในสิงคโปร์หรือในบ้านเรานั้นจะมีน้อยอยู่แล้ว เพราะน้ำมันดิบ WTI ไม่สามารถส่งเข้าออกได้สะดวกราคาที่เห็นจึงเป็นราคาที่สะท้อนตลาดทางสหรัฐอย่างเดียว

    ในขณะที่ราคาน้ำมันดิบ Brent นั้นเป็นราคาพื้นฐานของโลก และเป็นน้ำมันดิบที่มีภูมิภาคอื่นๆหยิบมาอิงใช้เป็นราคาพิ้นฐานมากที่สุด ราคาน้ำมันดิบ Brent ที่เปลี่ยนไปจึงกระทบกับคนทั้งโลก

    ประกอบกับราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ลงไปติดลบเมื่อคืนนั้นคือสัญญาซื้อขาย WTI เดือน May'20 ที่นี้จะหมดอายุสัญญาลงในวันที่ 21 เมษายน (พรุ่งนี้) ด้วยปัญหาสภาพคล่องที่เหลือผู้เล่นในตลาดน้อยมากแล้ว (เพราะผุ้เล่นส่วนใหญ่ได้ทำการปิดสัญญาไปหมดแล้ว) ประกอบกับปัญหาถังที่ล้นเต็มนั้น ทำให้ราคาขายต้องโดนลดลงเรื่อยๆจนเข้าแดนติดลบ แต่ราคาที่ติดลบนี้กระทบกับเพียงการส่งมอบน้ำมันที่ Texas ในเดือนหน้าเท่านั้น ซึ่งหากประเทศไหนไม่ได้มีการไปรับส่งมอบน้ำมันจาก Texas ในเดือนหน้า หรือได้ทำการปิดสัญญาไปก่อนแล้วก็จะไม่เกิดผลกระทบ

    ต่างจากเหตุการณ์ในวันนี้ที่ราคาน้ำมันดิบ Brent นั้นส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมันดิบในสิงคโปร์โดยตรง ทำให้การลดลงถึง -25% ในวันนี้จึงมีผลกระทบต่อตลาดโลกและประเทศเราสูงมากกว่าเยอะครับ

    ทำไมวันนี้ราคาน้ำมันดิบลงแต่ราคาหุ้นบริษัทพลังงานไทยจึงไม่ลง ?

    1️⃣ ทุกๆบริษัทน้ำมันในไทยไม่ได้มีผลประกอบการที่เปลี่ยนแปลงไปตามราคาน้ำมันดิบ ต้องศึกษาผลกระทบของในแต่ละบริษัทน้ำมันแยกกันอย่างชัดเจน

    2️⃣ ราคาหุ้นสามารถเทรดกันสูงหรือต่ำกว่า Value หรือมูลค่าจริงได้ตามทิศทางของเงินที่ไหลเข้ามาในตลาด เพราะฉะนั้นเงินที่ไหลเข้าออกตลาดไทยโดยรวมก็มีผลกับราคาหุ้นไม่แพ้ราคาน้ำมัน

    3️⃣ ราคาน้ำมันดิบที่กำลังลดต่ำลงนั้นเป็นเพียงราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนหน้าๆ - แต่ถ้าเราไปดูราคาน้ำมันดิบในเดือนหลังๆนั้น ถึงแม้จะลดลงตามด้วยก็จริงแต่กำลังลดลงด้วยสัดส่วนที่น้อยกว่าเยอะ (ราคาเป็น Contango สูงขึ้น) สภาพน้ำมันล้นตลาดตอนนี้ส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมันดิบสั้นเท่านั้นแต่ต่อราคาในระยะยาวยังมีน้อย (แนะนำให้อ่านบทความ #พลังของเวลา ที่เราแนบให้ในคอมเม้นท์ครับ)

    4️⃣ ราคาน้ำมันดิบ Brent เริ่มโดนเทขายช่วง 15.30น. เป็นต้นไปโดยตลาดของไทยอาจจะยังไม่ได้ทันรับรู้ข่าวที่ราคาเทขายอย่างแรงได้ทัน

    หวังว่าบทความนี้จะช่วยตอบคำถามทุกท่านที่เขียนเข้ามาให้กระจ่างขึ้น และหวังว่าเราจะช่วยอธิบายกลไกการซื้อขายราคาน้ำมันของโลกให้พอเข้าใจได้ง่ายขึ้นบ้างครับ

    ฝากกด Like ให้แอดมิน กด Share ให้เพื่อนๆหรือ Comment เข้ามาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันต่อได้เลยนะครับ

    #OilTradingKP

     

แชร์หน้านี้

Loading...