ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Apr 27 , 2020 อิตาลีขอปลดล็อกมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ 4 พ.ค.นี้ หลังมีความเสี่ยงที่โครงสร้างทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศจะถูกทำลาย
    .
    สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายจูเซปเป คอนเต นายกรัฐมนตรีอิตาลี เผยว่าเตรียมที่จะปลดล็อกมาตรการล็อกดาวน์ทั่วไปประเทศในวันที่ 4 พ.ค.นี้ หลังยอดติดเชื้อ และ ยอดผู้เสียจากไวรัสโควิด-19 อิตาลีในได้ลดลงอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ผ่านมา
    .
    พร้อมระบุว่า การปลดล็อกมาตรการล็อกดาวน์ของอิตาลี ในครั้งนี้นับว่ามีความจำเป็นอย่างมากเพราะ อิตาลีไม่สามารถขยายการล็อคดาวน์ได้อีกแล้ว เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะทำลายโครงสร้างทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ซึ่งเศรษฐกิจของอิตาลี จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูโดยเร็วที่สุด โดยผู้ผลิต บริษัทก่อสร้าง และ ผู้ค้าบางรายจะได้รับอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจได้ทันทีในวันที่ 4 พ.ค. และทุกบริษัทต้องเคารพกฎด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด
    .
    ขณะที่พิพิธภัณฑ์และห้องสมุดจะเปิดให้บริการวันที่ 18 พ.ค. และร้านอาหารจะเปิดให้บริการได้ในวันที่ 1 มิ.ย. ส่วนสถานศึกษาจะกลับมาเปิดในเทำการเรียนการสอนในเดือน ก.ย.
    .
    ส่วนบริษัทส่งออกจำเป็นต้องกลับมาทำกิจกรรมเร็วกว่าเดิมเพื่่อลดความเสี่ยงในการถูกตัดออกจากห่วงโซ่การผลิต ซึ่งรัฐบาลเตรียมที่จะออกมาตรการช่วยเหลือสำหรับธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ในเร็วๆนี้ต่อไป
    .
    #อิตาลี #ปลดล็อกดาวน์ #ไวรัสโควิด19 #Misterban

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Apr 27 , 2020 โฆษก ศบค.เผยที่ประชุมยังไม่ได้กำหนดเปิดห้างสรรพสินค้า - ร้านตัดผม - ร้านตัดผมวันที่ 4 พ.ค.นี้ตามกระแสข่าวลือ พร้อมขอให้รอฟังมติที่ชัดเจนอีกครั้งจากครม.
    .
    นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.เปิดเผยถึงกรณีการแชร์ข้อมูลในโซเชียลมีเดียระบุว่า วันที่ 4 พ.ค.นี้จะมีการเปิดห้างสรรพสินค้า ร้านตัดผม ร้านเสริมสวยว่า ในที่ประชุมศบค.ยังไม่ได้ลงรายละเอียดกิจการ ยืนยันว่ายังไม่มีมติให้เปิด ซึ่งการประชุมศบค.วันนี้เป็นเพียงการนำเสนอโดยสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ที่ยังไม่ลงรายละเอียดกิจกรรม แต่มีการลงรายละเอียดโดยใช้ชุดข้อมูล ดูผลกระทบที่จะตามมา ยังไม่กำหนดว่ามีกิจการใดจะได้เปิดวันที่ 4 พ.ค.นี้ ตามที่มีการระบุ
    .
    ซึ่งบ่ายวันนี้สศช.จะมีการประชุมกับภาคเอกชน จึงอาจต้องรอบ่ายวันนี้ หรือรอเสนอเข้าที่ประชุมครม.พรุ่งนี้
    .
    ส่วนการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผู้ติดเชื้อลดลง โดยพบว่า ประชาชน 70% เห็นด้วยกับการต่ออายุการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน
    .
    ดังนั้นจึงคงมาตรการตามข้อกำหนดไว้ 4 มาตรการ
    .
    1)ควบคุมการเดินทางเข้าราชอาณาจัก ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ห้ามอากาศยานเข้าประเทศเป็นการชั่วคราวออกไปอีก 1 เดือน คือ จนถึงวันที่ 31 พ.ค.
    .
    2)ห้ามบุคคลออกนอกเคหสถาน ทั่วราชอาณาจักร หรือ เคอร์ฟิว ระหว่าง 22.00-04.00
    .
    3) งดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด โดยไม่มีเหตุจำเป็น ซึ่งการงดการเดินทางจะทำให้การส่งต่อเชื้อโรคข้ามจังหวัดลดลง
    .
    4)งดการดำเนินกิจกรรมคนหมู่มาก โดยจะห้ามประชาชนเข้าพื้นที่ หรือ สถานที่ที่มีคนรวมกันจำนวนมาก เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโควิด
    .
    ส่วนแนวทางการผ่อนปรน ต้องคำนึงปัจจัยสาธารณสุขเป็นหลัก ให้คงการทำงานที่บ้าน หรือ เวิร์คฟอร์มโฮม ต่อ วิธีการดำเนินการ คือ ให้พิจารณาจากกิจกรรมที่จำเป็นก่อน และทุกคนต้องสวมหน้ากาก
    .
    พร้อมกำกับให้กิจกรรมต้องประกอบด้วย การเว้นระยะห่าง การวัดอุณหภูมิ การใช้เจลล้างมือ จำกัดจำนวนคนให้กิจกรรมเหมาะสมกับกิจกรรม และสถานที่ ให้มีแอปพลิเคชั่นติดตามตัว
    .
    ขณะที่การประเมินผล หากควบคุมได้ดีขึ้น สามารถผ่อนคลายเพิ่มเติม ขยายพื้นที่ หากไม่ดีขึ้น ระงับมาตรการผ่อนคลายในทันที ซึ่งจะมีการประเมินทุก 14 วัน
    .
    #ห้างสรรพสินค้า #ร้านตัดผม #ไวรัสโควิด19 #ยังไม่เปิด #Misterban

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ศพแรกของสงครามน้ำมัน
    Diamond Offshore Drilling บริษัทขุดเจาะน้ำมันในทะเลจาก เท็กซัส ที่มีแทนขุดเจาะน้ำมัน 11 แท่น และเรือขุดน้ำมัน 4 ลำ ล้มละลายเป็นที่เรียบร้อย หลังจากมีหนี้ 2.6 พันล้านเหรียญ ปีที่แล้ว ขาดทุน 357 ล้านเหรียญ และพอมาเจอสงครามน้ำมัน ที่ซาอุฯ กดราคาถูกสุดๆ และ ความต้องการน้ำมันในตลาดโลกลดลงต่อเนื่อง ทำให้บริษัทไปไม่ไหว การขุดน้ำมันจากทะเลมี ราคาแพงที่สุดแล้ว ก็เลยต้องยื่นล้มละลาย เป็นศพแรกในสงครามนี้ของอุตสาหกรรมขุดเจาะน้ำมัน

    นอกจากการบิน การท่องเที่ยวแล้ว น้ำมันก็โดนหมัดน็อกจากโควิดเหมือนกัน

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ไม่ด่วนแต่สำคัญ! เมื่อ McDonald’s , Starbucks และ Subway เริ่มทดสอบดิจิตอลหยวนแล้ว
    .
    #ถันอี้ #谈亿 #ถามอีกกับอิกเรื่องลงทุนจีน
    .
    สร้างความฮือฮาได้อย่างมาก และนี่น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญมากๆสำหรับสกุลเงินดิจิตอล ที่ประเทศจีนไปต่อไม่รอแล้วนะ เร่งมือพัฒนาสกุลเงินหยวนดิจิตอลอย่างเต็มเหนี่ยวครับ
    .
    ================
    .
    1.จีนไม่ได้เพิ่งมาพัฒนาสกุลเงินดิจิตอลของตัวเองครับ แต่ทำมา 2 ปีแล้ว โดยมีธนาคารกลางจีนเป็นหัวหอกในการพัฒนาครับ (น่าจะเป็นช่วงที่ลิบรา ออกตัวแรงว่าจะออกโปรเจคเปลี่ยนโลก แต่ดันโดนทางการไม่เห็นด้วย)
    .
    2.การที่ธนาคารกลางเป็นแม่งานทำให้หลักการทำสกุลเงินดิจิตอลต่างจากที่อื่น เพราะไม่ได้เน้นหลัก กระจายอำนาจ decentralize เหมือนสกุลเงินอื่นๆเช่น บิทคอย
    .
    และจะไม่สามารถเก็บกำไรได้
    .
    3.สิ่งที่สร้างความฮือฮามากๆ คือ การที่ เชนยักษ์ใหญ่จากสหรัฐเข้าร่วมเป็นโปรเจคนำร่อง ในการทดสอบสกุลเงินดิจิตอลที่เมือง ซงอัน เมืองที่ขึ้นชื่อว่าทันสมัยและไฮเทคมากๆของจีนครับ
    .
    4.ประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง ประกาศชัดเจนว่าจะผลักดันเทคโนโลยี และจะเร่งการพัฒนา 5G, AI และเทคโนโลยีทุกอย่างในวงกว้าง โดยจะใช้ชื่อว่า เทคโนโลยีเหล่านี้จะเป็นโครงสร้างพื้นฐานใหม่
    .
    5.ตอนนี้อยู่ในช่วงการทดลองในธุรกิจค้าปลีก และอาหาร ครับ และจริงๆแล้วไม่ใช่แค่เมืองเดียวที่กำลังทดสอบครับ แต่ก่อนหน้านี้ เมือง ซูโจว กำลังให้เงินเป็นสกุลเงินหยวนกับคนงานท้องถิ่น เพื่อใช้ในการเดินทาง
    .
    หรือแม้แต่ ข้าราชการเองก็จะได้ทดลองใช้ในเดือน พฤษภาคมนี้ครับ เช่นการให้เงินเดือนแก่ข้าราชการ ใน 4 เมือง คือ ซูโจว, เสิ่นเจิ้น, เฉิงตู, และเมือง ซงอัน
    .
    6.นอกจากนี้ยังตั้งเป้าว่าจะพัฒนาให้แล้วเสร็จและพร้อมใช้ก่อนโอลิมปิคฤดูหนาวในปี 2022 ที่ปักกิ่ง แต่ตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่เปิดใช้นะ
    .
    ========
    .
    ความเห็นของ #ถันอี้ #谈亿 #ถามอีกกับอิกเรื่องลงทุนจีน
    .
    ในขณะที่ตอนนี้ต่างประเทศกำลังรับมือกับโควิด และกำลังเถียงกันถึงข้อดี ข้อเสียของข้อมูลส่วนบุคคล และเหตุผลด้านความมั่นคง
    .
    แต่ดูเหมือนพี่จีนไปต่อไม่รอแล้วนะ และไม่ได้ค่อยเดินด้วยสิครับ แต่เป็นการวิ่งเร่งพัฒนาผลักดันอย่างเต็มเหนี่ยว
    .
    และนี่อาจจะเป็นยอมรับการใช้เงินหยวนในระดับสากลในยุคดิจิตอลในโลกอนาคต (อันใกล้ ครับ)
    .
    ========
    .
    ถ้าอยากเติมความรู้ จากคุณท็อป จิรายุส ว่าลิบรา 2.0 กับ ดิจิตอลหยวนอันไหนจะประสบความสำเร็จก่อนกัน
    .
    ดูคลิปข้างล่างเพิ่มเติมได้เลยครับ
    .
    ========
    .
    เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต
    .
    อิสรภาพชีวิต !! อยู่ไหนก็ไม่พลาด อย่าลืมกดติดตามนะครับ หรือเพิ่มช่องทางการสื่อสารได้เลย
    .
    ส่งข่าวสารถึงมือผ่าน Line@: http://bit.ly/TAM-EIG_LINE
    คลิกเลย

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ไม่ด่วนแต่สำคัญ! เมื่อคุณ บิล ไฮเนคกี้ แห่งอาณาจักร MINT บอกว่าวิกฤตโควิดหนักที่สุดในทุกๆวิกฤตที่เคยเจอมาครับ
    .
    #ถามอีกกับอิก
    .
    =============
    .
    1.MINT หรือ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ก่อตั้งตั้งแต่ปี 2521 ครับ
    .
    2.รายได้หลัก 100 บาท มาจาก โรงแรมมากถึง 82 บาท, และร้านอาหาร 17 บาท ในขณะที่สินค้าไลฟ์สไตล์เสื้อผ้า มี 1 บาทครับ
    .
    3.”The pizza company, The coffee club, ไก่บอนชอน, sizzler, swensens, burger king” คือตัวอย่างร้านอาหารในเครือที่บริหารจัดการในไทยและเริ่มขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศครับ
    .
    ถ้าเป็นฝั่งโรงแรมก็จะมี AVANI, Four Seasons หรือถ้าเป็นฝั่งไลฟ์สไตล์ก็จะมี GAP, Esprit, BananaRepublic (ส่วนใหญ่เป็นแบรนด์จากต่างประเทศ)
    .
    4.ตอนนี้มีโรงแรมและรีสอร์ทกว่า 530 แห่ง ร้านอาหารกว่า 2,300 สาขา และมีจุดจำหน่ายสินค้ากว่า 480 แห่งในประเทศไทยและอีก 62 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ตะวันออกกลาง แอฟริกา มหาสมุทรอินเดีย ยุโรป และอเมริกา
    .
    5.ทำให้ปัจจุบันเป็นเจ้าของอาณาจักรโรงแรมและร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค
    .
    6.ตอนนี้ MINT มีมูลค่าการตลาด 9.7 หมื่นล้านบาท , P/E 9.07 เท่า ครับ
    .
    ปล.ราคาหุ้นร่วงตั้งแต่ต้นปี 41% หลังได้รับแรงกดดันทั้งเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลง และเจอเจ้าโควิดกระแทกอย่างจังเลยครับ
    .
    =============
    .
    เมื่อคุณ บิล ไฮเนคกี้ แห่งอาณาจักร MINT บอกว่าวิกฤตโควิดหนักที่สุดในชีวิต
    .
    บทสัมภาษณ์จากบลูมเบิร์ก ทำให้เราเข้าใจวิธีคิดของท่านมากขึ้นครับ
    .
    1.”ผมคิดว่าผมเคยเจอวิกฤตมานักต่อนักที่เข้ามากระแทกธุรกิจโรงแรมอย่างหนักหน่วงละครับ” ไม่ว่าจะเป็น SARS, วิกฤตการเงินโลก, วิกฤตการเงินเอเชีย หรือแม้กระทั่งรัฐประหาร
    .
    แต่วิกฤตโควิด-19 รอบนี้หนักหน่วงที่สุดในทุกวิกฤตรวมกันครับ
    .
    2.คุณบิลมองว่า รอบนี้ไม่ใช่เพียงแค่เศรษฐกิจถดถอยครับ แต่เป็นเศรษฐกิจภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ depression
    .
    3.”ธุรกิจการท่องเที่ยวจะถูกเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน” แต่จะยังเป็นธุรกิจที่ยังรอดและยังต้องมีต่อไป เพียงแต่ว่ารูปแบบก็จะเปลี่ยนไปครับ�.
    4.ถามว่าจะเปลี่ยนยังไง? คำตอบคือ ลูกค้าจะเน้นการใช้บริการกับโรงแรมที่มีแบรนด์มากขึ้น เพราะมีความมั่นใจ
    .
    “โรงแรมจะถูกตรวจสอบด้านความปลอดภัย ความสะอาดและสุขอนามัยมากขึ้น” และจะทำให้ต้นทุนในการทำความสะอาดและบริหารจัดการโรงแรม เตียง และอาหาร เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
    .
    5.เมื่อวิกฤตโรคระบาดเบาบางลง สิ่งที่จะฟื้นตัวคือการท่องเที่ยวในประเทศครับ โดยจะฟื้นตัวเร็วกว่าการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ
    .
    6.ส่วนถ้าถามว่าประเทศไหนจะฟื้นก่อน คุณบิล บอกว่า น่าจะเป็นจีน และเกาหลีใต้ครับ ที่มีโอกาสฟื้นก่อนยุโรปและสหรัฐ และตอนนี้แนวโน้มจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงและน้อยกว่าโลกตะวันตก
    .
    7.”ความต้องการในการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวแรงๆแน่นอน เมื่อโรคระบาดจบลง” แต่ก็จะหันกลับมาใช้แบรนด์ที่เน้นให้ความสำคัญกับความสะอาดโรงแรม และให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของอาหาร
    .
    โดยคุณบิล ฟันธงว่าลูกค้าจะหลีกเลี่ยงการเข้าพัก อพาร์ตเมน์หรือการจองออนไลน์ ที่เป็นที่พักของลูกค้าเอง (น่าจะหมายถึงแพลตฟอร์มดังๆหลายๆเจ้าครับ)
    .
    =============
    .
    #ความเห็นของถามอีกกับอิก
    .
    1.เหตุผลที่ทำให้รอบนี้ MINT เจ็บหนักมากแม้ว่าจะกระจายความเสี่ยงไปลงทุนต่างประเทศมากมายแล้วก็ตาม
    .
    เพราะรายได้หลักมาจากโรงแรมและรีสอร์ท และอาหาร โดยมีรายได้มากกว่า 99% ของรายได้ทั้งหมด
    .
    2.และเมื่อมีการใช้มาตรการ lockdown และสนับสนุนให้ประชาชนกักตัวอยู่ที่บ้าน ทำให้ธุรกิจหลักที่เป็นเส้นเลือดใหญ่ได้รับผลกระทบอย่างจังครับ
    .
    3.#ถามอีกกับอิก เชคข้อมูลแล้วพบว่า MINT สั่งระงับการลงทุนชั่วคราว ยกเว้นโครงการไหนก็ตามที่ลงทุนไปแล้ว ก็จะเดินหน้าต่ออย่างเต็มที่ เช่นการเข้าซื้อโรงแรม NH Hotel โรงแรมยักษ์ใหญ่อันดับที่ 6 ของยุโรป
    .
    4.นอกจากนี้ยังเจรจาเจ้าของที่ดินเพื่อขอลด หรือเลื่อนจ่ายค่าเช่า และเลื่อนการจ่ายเงินเดือนบางส่วนของผู้บริหารในเครือชั่วคราว และงดการขึ้นเงินเดือนให้พนักงานชั่วคราว
    .
    ทั้งนี้เพื่อรักษาเงินสด และสภาพคล่องที่มีอยู่ในมือให้มากที่สุดครับ
    .
    5.คุณบิล เคยบอกว่า เป้าหมายอีก 10 ปีข้างหน้า เค้าไม่ได้อยากเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุด แต่อยากเป็นบริษัทที่เก่งที่สุด สะท้อนให้เห็นวิธีคิดและวิสัยทัศน์เป็นอย่างดีครับ
    .
    และแน่นอนว่า บริษัทที่เก่งที่สุด ต้องเป็นบริษัทที่ปรับตัวได้ดี และนั่นคือสิ่งที่ MINT ทำได้ดีมาโดยตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา
    .
    6.จุดที่น่าสนใจที่ต้องติดตามคือ MINT จะใช้กลยุทธ์อะไรในการฟันฝ่าวิกฤตรอบนี้ไปให้ อาจจะเน้นขยายไปต่างประเทศมากขึ้น หรืออาจจะเปิดไลน์ธุรกิจใหม่ เพื่อกระจายความเสี่ยงไปเลย
    .
    แต่ไม่ว่าจะปรับตัวอย่างไร ทางเราเชื่อว่าบริษัทที่อยู่รอดวิกฤตได้ ทุกครั้งจะแข็งแกร่งขึ้นเสมอ
    .
    สู้ๆครับ
    .
    ========
    .
    เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต
    .
    อิสรภาพชีวิต !! อยู่ไหนก็ไม่พลาด อย่าลืมกดติดตามนะครับ หรือเพิ่มช่องทางการสื่อสารได้เลย
    .
    ส่งข่าวสารถึงมือผ่าน Line@: http://bit.ly/TAM-EIG_LINE
    คลิกเลย

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “เราจะลงทุนในธุรกิจไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราเข้าใจธุรกิจไหนก่อน”
    .
    พี่ชาย มโนภาส นายกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย) ให้ข้อคิดที่น่าสนใจกับ #ถามทันที ครับ
    .
    แต่ถ้าเรายังไม่ได้เชี่ยวชาญมาก พี่ชายก็แนะนำให้เน้นบริษัทที่แข็งแกร่ง ไว้ใจได้ และมีความสามารถในการเติบโตระยะยาว
    .
    สวัสดีวันจันทร์ครับ :)

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นิวยอร์กจะกลับมาเปิดเมืองอีกครั้งในวันที่ 15 พ.ค. นี้ ?!?

    New York is Back ! Andrew Coumo ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กกล่าวว่าหลังจากที่รัฐบาลทรัมป์ได้ให้อำนาจแก่ทางผู่ว่าการรัฐในการเป็นคนตัดสินใจว่าจะกลับมาเปิดเมืองเมื่อไหร่ ทาง Coumo วางแผนที่จะให้รัฐนิวยอร์กกลับมาเริ่มเปิดเมืองอีกครั้ง ในวันที่ 15 พ.ค. นี้ !

    #นิวยอร์ก มหานครเอกของโลก เมืองที่ได้ชื่อว่าเจริญที่สุดในโลกหรือเมืองที่ไม่เคยหลับไหล... นั้นได้ถูกปิด Lock Down เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนแล้วนับตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม เพราะว่าเป็นเมืองที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มากที่สุดในประเทศสหรัฐ

    โดยในช่วงที่แย่ที่สุดนั้นทางรัฐนิวยอร์กได้มีผู้ป่วยใหม่รายวันเฉลี่ยสูงถึงเกือบวันละ 1 หมื่นคน และมีผู้เสียชีวิเฉลี่ยตสูงกว่าวันละ 500 รายเลยทีเดียว

    รัฐนิวยอร์กเพียงรัฐเดียวนั้น #มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงกว่าประเทศอื่นๆในโลก (ยกเว้นสหรัฐ) เสียอีก ! จำนวนผู้ติดเชื้อรวมในรัฐนิวยอร์กที่ 2.9 แสน คนนั้น มากกว่าประเทศสเปนที่มีผู้ติดเชื้อเป็นอันดับที่ 2 ของโลกที่ 2.3 แสนคนเสียอีก

    ทำให้การจะกลับเมืองครั้งนี้นั้นเป็นเสมือนกับการจะกลับมาเปิดประเทศย่อมๆอีกหนึ่งประเทศเลยทีเดียว ! และเป็น #นิมิตรหมายที่ดีต่อเศรษฐกิจ โดยรวม ✅

    Andrew Coumo ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กกล่าวว่าจะทยอยเป็นเมืองเป็น 3 เฟสตามที่รัฐบาลทรัมป์ได้ให้คำแนะนำไว้ โดยจะเริ่มเปิดการก่อสร้างและการผลิตก่อนในเฟสแรก และจะค่อยๆประเมินเปิดธุรกิจอื่นๆเป็นรายกรณีไป ส่วนพื้นที่เมืองที่จะทยอยเปิดก่อนคือตอนเหนือของนิวยอร์ก เพราะมีจำนวนผู้ติดเชื้อต่ำกว่าพื้นที่อื่นๆ

    มาติดตามดูกันว่าการกลับมาเปิดเมืองนี้จะเป็นการช่วยพยุงเศรษฐกิจหรือทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดอีกรอบ ? แต่ที่แน่ๆตอนนี้นั้นตลาดหุ้นสหรัฐกำลังรับเป็นข่าวดีเต็มๆและกำลังบวกอย่างต่อเนื่อง !

    ⛔️ ท่านใดไม่อยากพลาดข่าวสารในตลาดจากทีมงาน แนะนำให้กด Like ที่โพสต์เรื่อยๆ หรือกดตั้งค่า “เห็นโพสต์ก่อน” หรือ See First ไว้ที่เมนูมุมขวาบนของเพจได้เลยครับ ไม่งั้นทาง Facebook จะไม่ค่อยแสดงโพสต์ของทีมเราที่อัพเดทใหม่ๆครับ

    #OilTradingKP

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นได้เปิดเผยชุดมาตรการเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือบริษัทต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

    เจ้าหน้าที่ที่ดูแลการกำหนดนโยบายได้จัดการประชุมระยะเวลา 1 วันในวันจันทร์ที่ 27 เมษายน แทนที่การประชุมปกติระยะเวลา 2 วัน เพื่อรับมือสถานการณ์เร่งด่วนนี้

    ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นระบุว่า ในขณะนี้ทางธนาคารจะซื้อพันธบัตรรัฐบาลอย่างไม่จำกัด แนวทางแบบขยายตัวนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกับมาตรการเศรษฐกิจฉุกเฉินของรัฐบาลซึ่งรวมถึงการออกพันธบัตรรัฐบาลมากขึ้น

    อีกส่วนหนึ่งของโครงการซื้อสินทรัพย์ของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น มุ่งที่จะช่วยเหลือความต้องการเงินทุนของบริษัท ที่ประสบความยากลำบากท่ามกลางการระบาดใหญ่ โดยธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นจะเพิ่มการซื้อหุ้นกู้และตราสารหนี้สูงสุด 20 ล้านล้านเยน หรือประมาณ 6 ล้านล้านบาทภายในสิ้นเดือนกันยายน

    ยิ่งไปกว่านั้น ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นได้ทบทวนปรับลดคาดการณ์การเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือ GDP ของญี่ปุ่นลงอย่างมากสำหรับปีงบประมาณนี้ โดยคาดการณ์ถึงการหดตัวที่ติดลบร้อยละ 3 หรืออาจถึงขั้นติดลบร้อยละ 5 ก่อนหน้านี้ ตัวเลขคาดการณ์ตั้งแต่เดือนมกราคมคาดว่าจะขยายตัวร้อยละ 0.9

    ติดตามรายละเอียดของข่าวอื่น ๆ ได้ที่นี่
    https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/th/news/

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #เครื่องครอบศีรษะจีนโบราณ กับ Social Distancing -

    (27 เม.ย.) นักเรียนที่โรงเรียนประถม หยางเจิ้ง ในเมืองหางโจว ทางตะวันออกของจีนสวม “หมวกประดิษฐ์ยาวหนึ่งเมตร” ในวันแรกของภาคเรียนใหม่ อาจารย์ใหญ่กล่าวว่า โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้นักเรียนคุ้นเคยกับการรักษาระยะห่างทางบุคคล ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

    หมวกหรือเครื่องครอบศีรษะจีน จัดเป็นส่วนสำคัญของชุดแต่งกายโบราณจีน เพื่อบ่งบอกสถานะและบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละคน มีการออกแบบภายใต้แนวคิดรองรับมากมาย ในประวัติศาสตร์ มีการออกแบบเครื่องครอบศีรษะนี้ มากกว่า 20 แบบ ยังไม่รวมการไว้ทรงผม มัดมวยผมต่าง ๆ

    "#จ๋านเจี่ยวฝูโถว" (展角幞头) เป็นหมวกครอบศีรษะ ซึ่งออกแบบในสมัยราชวงซ่งนี้ ไม่เหมือนใครมาก่อน เป็นเครื่องแต่งกายของเสนาบดีชั้นสูง ส่วนการออกแบบให้มีเขายาวทั้งสองข้างนั้น ผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ เคยตั้งสมมติฐานไว้ว่า มีแนวคิด Social Distancing เหมือนกัน แต่เป็นการรักษาระยะห่างระหว่างเจ้าหน้าที่แต่ละคน ทำให้ไม่สามารถพูดคุยสนทนาส่วนตัวในลักษณะกระซิบกัน ระหว่างปฏิบัติงาน หมวกครอบศีรษะนี้ ในยุคราชวงศ์หมิงได้รับอนุญาตให้เป็นเครื่องครอบศีรษะของตุลาการในศาล
    ...........
    ภาพ -
    1. นักเรียนที่โรงเรียนประถม หยางเจิ้ง ในเมืองหางโจว ทางตะวันออกของจีน (ภาพจาก Zhejiang Daily)

    2. ภาพวาด พระบรมสาทิสลักษณ์ ฮุยจงฮ่องเต้ 宋徽宗 แห่งราชวงศ์ซ่ง (ภาพจาก National Palace Museum Open Data. Taipei: National Palace Museum)

    3. เปา เจิ่ง 包拯 หรือเปาบุ้นจิ้น เสนาบดีผู้ว่าการไคเฟิง ในรัชสมัยจักรพรรดิเหรินจงแห่งราชวงศ์ซ่ง (ภาพจาก สมุดภาพไตรภูมิ (三才圖會) ซึ่งเผยแพร่ในราชวงศ์หมิงเมื่อ ค.ศ. 1609)

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #สตาร์วอร์ส สู้ #โควิด เจ้าหน้าที่ในฟิลิปปินส์แต่งตัวเป็นนักรบในภาพยนตร์ดัง Star Wars ตรวจวัดอุณหภูมิประชาชนที่สัญจร
    ฟิลิปปินส์ขยายระยะเวลาการปิดเมืองหลวง สกัดไวรัสโควิดไปจนถึง 15 พ.ค. ด้วยมาตรการที่เข้มงวดที่สุดตลอด 8 สัปดาห์ คือ สั่งหยุดงาน ปิดระบบคมนาคมทั้งหมด ระงับ Wifi ในที่สาธารณะเพื่อป้องกันผู้คนมารวมตัวกัน
    ภาพจาก www.manilatimes.net

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พิษโควิด-19 ทำธุรกิจโต๊ะจีนล้มทั้งระบบ งานเลี้ยง-อีเวนต์หายเกลี้ยง ประธานชมรมธุรกิจโต๊ะจีนนครปฐม ขาใหญ่ระดับประเทศประเมินรายได้สูญ 1,000 ล้านบาท แรงงานลูกจ้างตกงานกว่า 5 พันคน “เกรียงไกรโภชนา” ดิ้นปรับตัวจัดเมนูเซตส่งดีลิเวอรี่ ประคองธุรกิจ ผู้ประกอบการในสระบุรีชี้เจ๊งแน่ ถ้าอีก 2 เดือนยังวิกฤตแบบนี้

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บรรยากาศบริเวณ #ห้าแยกลาดพร้าว หลัง 1 ทุ่มวันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2563 ก่อนถึงเวลา #เคอร์ฟิว 22.00 - 04.00 น.

    Cr.สวพ.FM91
    ปล. จำได้ว่าปีที่แล้วไปกทมผ่าน 5 แยกลาดพร้าวตอนเที่ยงคืนรถยังเต็ม

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เอลซัลวาดอร์ : ล็อคดาวน์ในคุก24ชั่วโมง หลังนักโทษก่อเหตุการฆ่ากันตาย 22 ครั้งภายในวันเดียว เจ้าหน้าที่ให้นั่งเรียงแถวล่ามโซ่อยู่อย่างแออัด ถือปืนยืนคุมให้ใส่เพียงแมสปิดปากเท่านั้น ไม่สนใจ ช่วงไวรัสระบาด เป็นการยกระดับสูงที่สุดในคุก และแยกขังหัวหน้าแก๊งรวมทั้งอันธพาลคนอื่นแบบปิดตาย คุกเอลซัลวาดอร์ ถือว่าอันตรายมากเพราะเป็นการรวมตัวกันระดับหัวหน้าแกนนำ ค้ายา ค้าอาวุธ มาเฟียที่มีประวัติก่อคดีจำนวนมาก และมีการแบ่งพวก ในยามปกติผู้คุมยังไม่กล้าเข้า เอลซัลวาดอร์ประเทศเล็กๆในอเมริกากลางประชากรประมาณ 6.7 ล้านคน ซึ่งเคยได้รับฉายาประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก มีแก๊งค้ายา อันธพาล
    มาเฟีย จำนวนมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ปราบปรามจับขังราว9000 คน เหตุการณ์ดีขึ้นเมื่อจับมาขังรวมกัน จึงมาก่อเหตุในคุกต่อ การระบาดของไวรัส เอลซัลวาดอร์มีผู้ติดเชื้อแล้ว 280 คน เสียชีวิต 8 คน

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เม็กซิโก : ชายหาดอะคาปูลโก สว่างขึ้นด้วยแพลงก์ตอนเรืองแสงราวกับสวรรค์ เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 60 ปีหลังจากการระบาดของโควิด การจำกัดพื้นที่
    ทำให้คนไม่ลงเล่นน้ำเกือบเดือน จึงมีปรากฏการณ์ธรรมชาติที่สวยงาม
    คลิปและภาพ เพิ่มเติม


     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สหรัฐ : ชิคาโก ผู้คนต่างมาดื่ม เต้นปาตี้ ท้าทายคำสั่งเว้นระยะห่างทางสังคมมีงานปาร์ตี้ขนาดใหญ่ในชิคาโก มีผู้ร่วมงานกว่า 1000 คน ชิคาโกเข้มงวดออกคำสั่งห้ามผู้คนออกจากบ้านยกเว้นการเดินทางที่สำคัญและห้ามการชุมนุมมากกว่า 10 คน จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม อัพเดทยอดผู้ติดเชื้อ987,322ราย เสียชีวิต 55,415 ราย

    https://www.dailymail.co.uk/news/ar...e-ignore-social-distancing-Chicago-party.html

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อินเดีย : ศูนย์กักโรค 14 วันอักกรา รัฐอุตตรประเทศ
    กำลังโดนวิจารณ์หนักถึงวิธีปฏิบัติว่าทำเหมือนกับพวกเขาเป็นสัตว์ร้ายขังในกรง และกำลังให้อาหาร
    พวกเขาไม่ได้ติดเชื้อโควิด เพียงแต่กักดูอาการเท่านั้น

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แอฟริกาใต้ : คณะแพทย์ชาว คิวบา เดินทางมาช่วยแอฟริกาใต้สู้กับโควิดวานนี้ คิวบา ถือว่าเป็นชาติหนึงที่คุมโรคได้ดี ขณะเดียวกันแอฟริกาใต้อยู่ในช่วงระบาด ตัวเลขผู้ติดเชื้อ4,546 รายเสียชีวิต 87ราย แอฟริกาใต้นอกจากไวรัสที่กำลังระบาดมีการเมืองภายใน และอาหารที่กำลังขาดแคลน ทำให้การจัดการไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มาเลเซีย : ปิดเมือง การล๊อคดาวน์ที่เข้มข้น เขตไหนพื้นที่เสี่ยง ทหารจะวางลวดหนาม ล้อมรอบ อาทิ หอพัก ตลาดค้าส่งที่มีแรงงานต่างด้าว ชุมชน สตรีทฟู๊ดคงไม่ง่ายที่จะคิดออกจากบ้าน
    คลิปเพิ่มเติม


    Cr :jil khoo

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ดูไบ : ศูนย์สู้โควิดเขต al ras และ naif ชานเมืองดูไบออกมาฉลองหลัง 2 วันไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ ขณะที่ตัวเลขภาพรวมของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยังพุ่งสูงขึ้น ปัจจุบันตัวเลขผู้ติดเชื้อ 10,349 ราย เสียชีวิต 76 ราย

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อียิปต์ ฉายซีรีส์เดือนรอมฏอน ทำนายการล่มสลายของระบอบยิวไซออนิสต์

    อียิปต์ได้ทำ ซีรีส์ เรื่อง "จุดจบ" ทำนายการล่มสลายของระบอบการปกครองยิวไซออนิสต์และสหรัฐอเมริกาในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

    Omar Samir Atef ผู้เขียนซีรี่ส์ เรื่อง “จุดจบ” Al-Nahayeh ชาวอียิปต์ซึ่งออกอากาศทางโทรทัศน์ของอียิปต์ในช่วงเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์กล่าวกับ Associated Press เมื่อวันจันทร์ว่า อิสราเอลจะล่มสลายอย่างแน่นอน

    ในตอนแรกของละครทีวีของอียิปต์ ครูคนหนึ่งได้กล่าวสุนทรพจน์ให้นักเรียนของเขาเกี่ยวกับการต่อสู้เพื่อปลดปล่อยเยรูซาเล็มซึ่งเขากล่าวทำนาย ว่า ระบอบยิวไซออนิสต์เถื่อนจะล่มสลายหลังจากการก่อตั้ง 100 ปี และชาวยิวจะหลบหนีออกจากอิสราเอลและกลับไปยังยุโรป

    นอกจากนั้น ในตอนแรกของละคร ได้แสดงแผนที่ "โฮโลกราฟิก" ของการล่มสลายของสหรัฐอเมริกาและครูได้ชี้ไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของระบอบยิวไซออนิสต์

    ซีรีส์ Al-Nahayeh สร้างโดยซินเนอร์จี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตภาพยนตร์อียิปต์ที่ใหญ่ที่สุดและมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีอับดุลฟัตตาฟ อัลซีซี

     

แชร์หน้านี้

Loading...