ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ส่งผลกระทบไปถึงหลายภาคส่วน ตั้งแต่ภาคธุรกิจขนาดใหญ่ ไปจนถึงชาวบ้านธรรมดา ไม่ว่าจะเรื่องความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงเงินทอง หรือการจับจ่ายใช้สอย แต่ไม่น่าจะใช่กับคุณยายจันมี คนหมั่น ในวัย 77 ปี ชาวชุมชนตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย
    .
    คุณยายจันมี เล่าว่าตนไม่ได้รับผลกระทบ หรือมีปัญหาเรื่องปากท้องจากการระบาดของโควิด-19 สักเท่าไหร่ เพราะได้จัดการปรับพื้นที่รอบบ้านตัวเองเป็นแปลงเกษตรไว้ปลูกผักหลายชนิดเอาไว้กิน และถ้าเหลือก็เอาไปขายเพื่อสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งการทำสวนเศรษฐกิจพอเพียงถือเป็นแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม ยิ่งตอนนี้ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ทำให้คนต้องหยุดงานอยู่กับบ้าน ขาดรายได้ ไม่มีเงินที่จะนำไปจับจ่ายซื้อข้าวปลาอาหาร บางคนเดือดร้อนหนักถึงขั้นไม่มีจะกิน
    .
    โดยตนยึดแนวทางเศรษฐกิจแบบพอเพียงมาได้หลายปีแล้ว ครอบครัวจึงไม่ลำบาก ทั้งยังเชิญชวนให้เพื่อนบ้าน ลูกๆ หลานๆ ในชุมชน ได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน โดยวิธีดังกล่าว จะช่วยให้ชาวบ้านมีกิน และมีเงินรายได้ ที่เราสร้างขึ้นเอง อย่างน้อยก็ช่วยประหยัดเงินค่าอาหารให้กับครอบครัวได้ทั้งปี
    .
    โดยชาวบ้านในชุมชนตำบลบ้านเดื่อ บอกตรงกันว่า ในพื้นที่ ต.บ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ ได้นำ “หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” หรือ “ ศาสตร์พระราชา” ของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 มาประยุกต์ใช้ในพื้นที่ สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ชุมชน มีความรักสามัคคี ช่วยเหลือพึ่งพาซึ่งกันและกัน
    .
    ชาวบ้านยังบอกอีกว่า เวลานี้เรายังไม่รู้ว่าปัญหาโรคระบาดจะยืดเยื้อยาวนานอีกสักเท่าใด รวมทั้งปัญหาเศรษฐกิจข้าวยากหมากแพง จะยังคงตั้งอยู่ในประเทศเราอีกยาวนานเพียงใด แม้หลังการระบาดโรคหยุดแล้วก็ตาม ชุมชนจะอยู่อย่างไร ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาสังคม ฯลฯ ที่จะตามมา หากเราไม่วางแผนให้ดี มัวแต่ไม่รับผิดชอบ ไม่ร่วมรักสามัคคีพร้อมใจกันสู้ อาจมีปัญหาตามมาได้ การใช้ชีวิตแบบพอเพียง กินพอเพียง และ ใช้พอเพียง เท่าที่จำเป็น และประหยัดคือสิ่งที่ควรทำ เศรษฐกิจพอเพียงคือคำตอบให้คนในชุมชนอยู่รอดในช่วงวิกฤตนี้
    .
    แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จะเริ่มดีขึ้น มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อน้อยลง แต่ประชาชนทุกคนยังควรต้องเฝ้าระวังต่อไป นับจากนี้การอยู่ร่วมกันในสังคมกับการรักษาระยะห่างจะยังคงต้องมีการปฏิบัติต่อเนื่องต่อไป การดำรงชีวิตในรูปแบบเดิมๆ ที่จะหวนกลับคืนมาอาจเป็นไปได้ยาก แต่การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ประชาชนก็จะยังสามารถมีความสุขร่วมกัน และมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ เพียงแค่รู้จักปรับเปลี่ยนในการที่จะใช้ชีวิต ใช้เวลาว่างให้เกิดคุณค่าทำสิ่งต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวเฉพาะอย่างยิ่งกับความมั่นคงทางด้านอาหาร
    .
    “เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวทางพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ยังเป็นรากฐานของการพัฒนา และยังมีภูมิคุ้มกัน ที่ทำให้ ชุมชนอยู่รอด หากกิจการร้านค้าปิด ขาดเงิน ขาดอาหาร ขาดปัจจัย 4 แต่พื้นฐานเศรษฐกิจพอเพียงยังทำให้ชุมชนเราไม่ล้มจนลุกไม่ขึ้น และยังมีที่พักพิงได้ ตามคำสอนของพ่อ เสมอมา” นี่้คือสิ่งที่ คุณยายจันมี และชุมชนชาวบ้านเดื่อ ยึดถือ และน้อมนำเอามาปฏิบัติมาโดยตลอด

    -------------------------------
    แหล่งข่าว

    https://siamrath.co.th/n/151346
    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วันนี้มีการแถลงข่าวจาก น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับความคืบหน้าของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้ไปเจรจาและทำความตกลงกับกระทรวงศุลกากรของจีน (GACC) เพื่อแก้ไขปัญหาการนำเข้า และส่งออกสินค้าเกษตรของไทยไปยังจีนจนประสบความสำเร็จ โดยล่าสุดจีนได้อนุญาตให้นำเข้าผ่านด่านโหยวอี้กวน (เขตกว่างสีจ้วง) และด่านโม่ฮาน (มณฑลยูนาน) ซึ่งไทยจะเริ่มขนส่งตู้ผลไม้ตู้แรกจากไทยเข้าจีนผ่านด่านรถไฟผิงเสียงในวันที่ 30 เมษายนนี้
    .
    ซึ่งแต่ละด่านมีความสามารถในการรับปริมาณผลไม้ที่แตกต่างกันคือ
    ...

    ด่านตงซิง สามารถรองรับรถบรรทุกสินค้าเข้าออกได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 คันต่อวัน จึงเป็นด่านที่มีศักยภาพในการนำเข้าผลไม้จากไทย
    .
    ด่านรถไฟผิงเสียง มีรถไฟวันละ 6 ขบวน ขบวนละประมาณ 15–20 ตู้ รับขนส่งต่อจากทางบกเป็นทางรถไฟจากเวียดนาม คาดว่าสามารถรับตู้ผลไม้ไทย วันละ 60-90 ตู้ หรือประมาณ 2,400-3,600 ตันต่อวัน
    .
    ทั้งนี้ มูลค่าการส่งออกผลไม้ไปจีน ช่วงมกราคม–มีนาคม ปี 2563 มีปริมาณทั้งหมด 266,997 ตัน ผลไม้ที่ส่งออกไปจีนสูงสุด 5 อันดับแรก คือ ลำไย ทุเรียน มะพร้าวอ่อน ขนุน และมังคุด ส่วนการส่งออกสินค้าเกษตรกรรม(รวมปศุสัตว์-ประมง) ปี 2562 มีมูลค่า 189,844.62 ล้านบาท คิดเป็น 28.12% ของการส่งออกตลาดจีน สินค้าหลัก ได้แก่ ผลไม้สดแช่เย็นแช่แข็ง ยางพารา ผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง ข้าว ไก่สด กุ้ง ปลา โดยเฉพาะกลุ่มผักผลไม้มีมูลค่าสูงถึง 64,535.88 ล้านบาท
    .
    -------------------------------
    แหล่งที่มา

    https://workpointnews.com/2020/04/30/fruit-export-china/
    https://www.ryt9.com/s/iq03/3120098
    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พิษโควิด-19 ถูกตัดสิทธิ GSP ! คาดส่งออกไทยในสหรัฐ หดตัว 9.2 %

    พิษโควิด-19 เรียกได้ว่า สหรัฐฯ ในเวลานี้อยู่ในสถานการณ์สุดอ่วม จากการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มียอดผู้ติดเชื้อสูงที่สุดในโลกกว่า 1.6 ล้านคน และเสียชีวิตแล้วกว่า 6 หมื่นราย (ข้อมูล 30 เม.ย.)

    โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่า สถานการณ์จะดีขึ้นเมื่อเข้าสู่เดือนกรกฎาคม แต่ก็จะส่งผลให้เศรษฐกิจของสหรัฐฯ หดตัวลง 4.0 %

    ซึ่งจากการที่สหรัฐฯ เป็นตลาดสำคัญในสินค้าหลายรายการ ทำให้ไทยพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย

    ประกอบกับการตัดสิทธิ GSP สิทธิพิเศษทางภาษี ที่มีผลแล้วตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้สินค้า 573 รายการ ต้องเสียภาษีในอัตราปกติ จากที่ก่อนหน้านี้ได้รับการยกเว้น

    จึงคาดว่า การส่งออกไทยในสหรัฐฯ ปี 63 จะหดตัว 9.2.% มูลค่าการส่งออกอยู่ที่ 28,467 ล้านดอลลาร์

    ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการหดตัวมากที่สุดในรอบสิบปี นับตั้งแต่วิกฤตเศรษฐกิจสหรัฐฯ เมื่อปี 52 ที่ตลาดการส่งออกไทยในสหรัฐ หดตัวลดลง 17.2 %

    ซึ่งหากตลาดสหรัฐฯ ฟื้นตัวได้เร็ว ด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ การหดลงของไทยก็จะอยู่ที่ 7.3 %

    แต่ในกรณีที่สหรัฐฯ ไม่สามารถควบคุมการระบาดโควิด-19 ได้ในช่วงครึ่งปีแรก การส่งออกไทยในสหรัฐฯ ก็จะหดตัวลงถึง 12.8 % มูลค่าการส่งออกเหลือเพียง 27,325 ล้านดอลลาร์

    ที่มา ศูนย์วิจัยกสิกรไทย

    ภาพโดย Pabitra Kaity จาก Pixabay



    The post พิษโควิด-19 ถูกตัดสิทธิ GSP ! คาดส่งออกไทยในสหรัฐ หดตัว 9.2 % appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตัวเลขคนตกงานสหรัฐประกาศออกมาเพิ่มอีก 3.8 ล้านคนในคืนนี้ (Initial Jobless Claim) แย่กว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 3.5 ล้านคนเล็กน้อย ทำให้ตัวเลขการตกงานของชาวสหรัฐนับจากการปิดเมือง Lock Down รวมกันใน 6 อาทิตย์ที่ผ่านมา #มีผู้ตกงานไปแล้ว ถึง 30.3 ล้านคน หรือคิดเป็นสัดส่วน 10% ของประชากรสหรัฐ (กราฟในคอมเมนท์)

    โดยวันพรุ่งนี้จะเป็นวันแรกที่บางรัฐในสหรัฐจะเริ่มทำการทยอยกลับมาเปิดเมืองอีกครั้ง (1 พ.ค.) ตามนโยบายเปิดเมืองเป็น 3 ขั้นตอนที่ทางรัฐบาลทรัมป์ได้ให้ไว้

    เชื่อว่าตัวเลขคนตกงานจะยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆอยู่ในเดือนหน้า แต่จะเป็นในอัตราที่ชะลอลงแล้วเพราะการจ้างงานจะเริ่มทยอยกลับมา

    โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าอัตราการว่างงานของสหรัฐนั้นจะอยู่ที่ 15%-20% ในไตรมาสที่ 2 นี้ (ตอนนี้อัตราว่างงานรวมอยู่ที่ 12.4%)

    ทางด้านตลาดหุ้น Future ทั้ง Dow Jones และ S&P ของสหรัฐยังคงติดลบเล็กน้อย -1% ก่อนเปิดตลาดหุ้นในวันนี้ หลังจากที่บวกขึ้นสูงถึง 2%-3% เมื่อคืนนี้จากความหวังเรื่องยาต้านไวรัสโควิด หลังผลทดสอบของยาของ Gilead เมื่อคืนนั้น ชี้ว่าอาจกลายเป็นยารักษาไวรัสโควิดตัวแรกของโลกได้ !

    ⛔️ ท่านใดไม่อยากพลาดข่าวสารในตลาดจากทีมงาน แนะนำให้กด Like ที่โพสต์เรื่อยๆ หรือกดตั้งค่า “เห็นโพสต์ก่อน” หรือ See First ไว้ที่เมนูมุมขวาบนของเพจได้เลยครับ ไม่งั้นทาง Facebook จะไม่ค่อยแสดงโพสต์ของทีมเราที่อัพเดทใหม่ๆครับ

    #OilTradingKP

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สหรัฐกำลังเข้าสู่ Recession อย่างเป็นทางการแล้วหาก GDP 2 ไตรมาสแรกของปีจะติดลบทั้งคู่ตามมุมมองของ FED

    #สรุปผลการประชุม ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) เมื่อคืนนี้ โดยรวมแล้วตลาดยังรับรู้เป็นผลดีและตลาดหุ้นสหรัฐปิดบวกที่ +2% ถึง +3% ทางทางประธาน Jerome Powell ได้ออกมาแถลงการณ์หลังการประชุมสรุปได้ดังนี้

    1️⃣ คงอัตราดอกเบี้ยต่อไปที่ 0.0%-0.25% และยืนยันจะคงต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ ไม่มีความเร่งรีบที่จะต้องปรับขึ้น (นักวิเคราะห์หลายคนมองว่าอาจจะอยู่ที่ 0% ไปยาวอีกถึง 3-5 ปี เลยทีเดียว)

    2️⃣ Powell ไม่ได้กล่าวถึงโอกาสในการลดดอกเบี้ยเป็นติดลบ (อย่างที่ประธานาธิบดีทรัมป์เสนอ)

    3️⃣ ตลาดการเงินยังมีความเสี่ยงในระยะกลางต่อผลกระทบจากไวรัสระบาด (Pandemic) ต่อไปอาจจะยังไม่เห็นผลกระทบที่สูงสุด

    4️⃣ FED ยังจะคงหามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง (ยังไม่ได้กล่าวถึงวิธี) แต่การช่วยเหลือจะมาจากฝั่ง FED อย่างเดียวไม่ได้ทางรัฐบาลสหรัฐต้องเร่งหาทางเข้ามาช่วยด้วยอีกแรง

    5️⃣ ตัวเลขเศรษฐกิจในไตรมาสที่ 2 นี้จะออกมาแย่กว่าไตรมาสที่ 1 แน่ๆ ให้เตรียมตัวไว้ได้เลย (เมื่อคืนนี้ GDP สหรัฐหดตัวลงมากกว่าที่คาดใน Q1'20 เมื่อเทียบกับ Q4'19 โดยหดตัวลงถึง -4.8% เทียบกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ -4.0%) เราลังเข้าสู่ Recession อย่างเป็นทางการ

    6️⃣ แต่ FED ยังเชื่อว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังจะฟื้นตัวได้ในไตรมาสที่ 3 !

    ⛔️ ท่านใดไม่อยากพลาดข่าวสารในตลาดจากทีมงาน แนะนำให้กด Like ที่โพสต์เรื่อยๆ หรือกดตั้งค่า “เห็นโพสต์ก่อน” หรือ See First ไว้ที่เมนูมุมขวาบนของเพจได้เลยครับ ไม่งั้นทาง Facebook จะไม่ค่อยแสดงโพสต์ของทีมเราที่อัพเดทใหม่ๆครับ

    #OilTradingKP

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เคนยา : คิทซาโอ หญิงม้ายต้องต้มหิน ให้ลูกๆเธอกิน เพราะไวรัสที่ยาวนาน งานรับจ้างซักผ้าที่พอเป็นรายได้ไม่มีเพราะลูกค้าเริ่มกลัวไวรัส เธอต้องต้มหิน แล้วหลอกลูกๆทั้ง 8 คนกิน หลายครั้งลูกๆเริ่มรู้ว่าเธอหลอกให้กินหิน แต่เธอก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะเธอไม่มีอะไรเลย คิทซาโอสามีเธอถูกแก๊งอาชญากรฆ่าเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเธอต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง

    คลิปข่าว


    Cr. NTV
    ล่าสุดมีหน่วยงานเอาข้าวอาหารไปมอบให้เธอ

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อินเดีย: ในช่วงปิดเมืองเพราะไวรัส ไม่มีงานแต่งงาน
    งานพิธีกรรม ชาวสวนดอกไม้ต้องนำดอกไม้มาเลี้ยงสัตว์ หรือไม่ก็ทิ้งจำนวนวมาก

    Cr: outlook

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รัฐมนตรีป้องกันประเทศญี่ปุ่นระบุว่า “เราต้องเตรียมขั้นตอนเพื่อรับมือ หากเผชิญกับยูเอฟโอ” เขาสั่งการให้กระทรวงการป้องกันประเทศ และกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น เริ่มต้นเตรียมการหากต้องเผชิญกับวัตถุบินที่ระบุอัตลักษณ์ไม่ได้
    https://mgronline.com/japan/detail/9630000044563

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ประเทศจีนได้แบ่งระดับการรับมือฉุกเฉินด้านสาธารณสุขจากระดับสูงสุดไปจนถึงต่ำสุดด้วยกัน 4 ระดับ ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนเป็นต้นไป กรุงปักกิ่ง มณฑลเหอเป่ย นครเทียนจิน ฯลฯ ปรับลดระดับการรับมือฉุกเฉินด้านสาธารณสุขจากเดิมอยู่ที่ระดับหนึ่ง ลงเป็นระดับที่สอง

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #โควิด19
    เมื่อเร็วๆ นี้ ศจ. จาง เหวินหง ผ.อ. แผนกโรคติดเชื้อโรงพยาบาลหวาซาน ในสังกัดมหาวิทยาลัยฟู่ต้าน หัวหน้าหน่วยผู้เชี่ยวชาญระดับสูงด้านการรักษาโควิด-19 ของนครเซี่ยงไฮ้ กล่าวถึงปัจจัยสำคัญเกี่ยวกับโรคโควิด19
    อาการ:
    1) ผู้ที่มีอาการไข้และไอ อาจจะไม่ได้เป็นโควิด19 หรือเป็นในขั้นไม่รุนแรง สามารถแยกตัว พักผ่อน ดูแลสุขภาพเอง เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อจากโรงพยาบาล
    2) แต่จะต้องระมัดระวังเมื่อมีอาการดังต่อไปนี้: หากพบว่า ตัวเองขึ้นบันไดจากชั้นหนึ่งถึงชั้นสาม แล้วหายใจเร็วหรือมีอาการเหนื่อยหอบ หรือเดินทางราบ 200 เมตร ก็มีอาการหายใจลำบาก เจ็บหน้าอก แนะนำว่าควรไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล
    อาหารการกิน
    ไม่ว่าคุณจะผอมหรืออ้วน ก็ต้องรับประททานอาหารให้เพียงพอ และอุดมด้วยโปรตีน พยายามหลีกเลี่ยงคุกกี้ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ให้เน้นไปที่เนื้อสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน่องไก่ กุ้ง ปลา ล้วนเป็นโปรตีนที่ดี ที่สามารถเพิ่มภูมิคุ้มกัน สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการไม่หนัก ศจ. จาง เสนอเมนูดังต่อไปนี้คือแต่ละวัน อย่างน้อยจะต้องมีไข่ไก่ 2 ฟอง นม 2 แก้ว อาหารแต่ละมื้อต้องมีปลา หรือเนื้อสัตว์ ซึ่งเนื้อวัวจะดีมาก
    ผู้ป่วย
    หากดูจากอาการของผู้ป่วยในนครเซียงไฮ้แล้ว พบว่า ผู้ป่วยเด็กไม่มีอาการหนัก และผู้ป่วยจะสามารถหายเองได้ ด้วยการรับประทานอาหาร การรักษาผสมผสานทั้งแพทย์แผนจีนและแพทย์แผนตะวันตก
    หน้ากากอนามัย
    1)ในการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหน้ากากทุก 4 ชั่วโมง ในสถานที่ที่มีแสงแดดอากาศถ่ายเทสะดวก แล้วไม่อยู่ร่วมกับผู้คน เราสามารถถอดหน้ากากอนามัยได้
    2) ไม่ควรถอดหน้ากากอนามัยในที่ชุมชน โดยเฉพาะบนรถโดยสาร หรือเครื่องบิน
    สุขภาพ:
    1) อย่าทำงานหนักเกินไป ความเหนื่อยล้าจะทำให้ภูมิคุ้มกันลดลง
    2) ไม่ต้องลดความอ้วนจนผอมเกินไป จะทำให้สารอาหารไม่สมดุล
    3) แต่ก็ไม่ควรอ้วนเกินไป เพราะจะเกิดโรคเรื้อรังตามมา
    4) ควรออกกำลังกาย โดยเฉพาะช่วงเช้าที่มีคนน้อย ออกไปวิ่งข้างนอกสักสองสามรอบ
    5) อย่าอยู่บ้านนานเกินไป ให้สลับมาอยู่กลางแจ้งโดยเฉพาะในสวนสาธารณะที่มีคนน้อย จะปลอดภัย
    อย่างไรก็ตาม กินโปรตีนมากขึ้น ล้างมือบ่อยๆ ออกกำลังกาย เข้านอนไว และรักษาอารมณ์ดี จะช่วยต้านไวรัสได้
    กดไลก์และติดตามด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฮ่องกงมีร้านอาหารกว่า 20,000 ร้าน ผู้ที่ทำงานในธุรกิจอาหารมีมากกว่า 300,000 คน การระบาดของโควิด-19 ทำให้ธุรกิจร้านอาหารได้รับผลกระทบอย่างหนัก

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เรือบรรทุกคอนเทนเนอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกออกสู่ท้องทะเลที่ท่าเรือในชิงเต่า
    #การค้าต่างประเทศ
    เมื่อเร็ว ๆ นี้ เรือ “HMM Algeciras” เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ได้บรรทุกสินค้าจำพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า สารเคมี ฯลฯ ได้ออกล่องเรือเป็นครั้งแรกโดยเดินทางจากท่าเรือในเมืองชิงเต่า มณฑลซานตง ไปยังเมืองท่าใหญ่ ๆ หลายแห่งทั่วโลกอย่างร็อตเตอร์ดัมฮัมบูร์ก เป็นต้น
    เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ลำนี้ มีความยาว 399.9 เมตร กว้าง 61.03 เมตร มีขนาดพื้นที่ของดาดฟ้าเรือใกล้เคียงกับสนามฟุตบอลมาตรฐานถึง 4 สนาม สามารถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ได้ 23,964 ตู้ ซึ่งหากนำตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมดนี้มาตั้งซ้อนกัน จะมีความสูงเทียบเท่ายอดเขาเอเวอร์เรสต์ 7 ยอดซ้อนกันเลยทีเดียว
    การขนส่งด้วยเรือลำดังกล่าวจะช่วยให้การขนส่งสินค้าระหว่างจีน กับญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรป ฯลฯ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยลดต้นทุนให้น้อยลงอีกด้วย

    กดไลก์และติดตามด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จีนเตรียมป้องกัน 'ขยะล้นเมือง พลาสติกล้นประเทศ'

    China's Capital Beijing Clamps Down on Single-use Items to Fight Waste

    • ทางการของจีนขอประชาสัมพันธ์ให้ 'ร้านอาหารและโรงแรม' งดใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งประเภทช้อนส้อม แปรงสีฟัน ยกเว้นลูกค้าขอ เพื่อลดปริมาณขยะพลาสติก

    • กรุงปักกิ่งระบุว่า 'ร้านอาหารและโรงแรมที่ฝ่าฝืนครั้งแล้วครั้งเล่าจะถูกปรับ 10,000-50,000 หยวน ประมาณ 45,875 - 229,375 บาท

    • ขณะเดียวกันประชาชนและธุรกิจจะต้องเริ่มการคัดแยกขยะตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม ค.ศ. 2020 หลังจากที่หลายเมืองรวมทั้งนครเซี่ยงไฮ้ได้คัดแยกขยะไปก่อนแล้ว

    • รัฐบาลจีนประกาศเมื่อเดือนมกราคมว่า 'จะทำให้ธุรกิจอาหารแบบสั่งกลับบ้านตามเมืองใหญ่ ๆ ลดการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งได้ให้ร้อยละ 30 ภายใน 5 ปี

    • พร้อมจะ 'ห้ามการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์การรับประทานอาหารที่เป็นพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง' ภายในสิ้นปี ค.ศ. 2020

    • และจะ 'ห้ามการใช้หลอดดูดน้ำแบบครั้งเดียวทิ้ง' ภายในปีนี้เช่นกัน เพื่อลดการสร้าง 'ขยะล้นเมือง พลาสติกล้นประเทศ' โดยจะเริ่มดำเนินการรณรงค์และจัดกิจกรรมให้ประชาชนหันมาใช้พลาสติกชีวภาพ (Bioplastics) ที่ย่อยสลายเองตามธรรมชาติ

    • สำนักงานสถิติแห่งชาติเผยว่าปี ค.ศ. 2018 จีนผลิตขยะมากถึง 228 ล้านตัน ขณะที่สำนักข่าว Xinhua รายงานว่า ปีที่แล้วชาวกรุงปักกิ่ง 21 ล้านคนผลิตขยะ 10 ล้านตัน

    • บรรณานุกรม :

    Credit : https://www.channelnewsasia.com/new...lamps-single-use-items-plastic-waste-12691638

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ในสหรัฐฯ ยังไม่มีวี่แววว่าจะบรรเทาลงได้ง่ายๆ ล่าสุดนักโทษทั่วประเทศเกิดการผวาอย่างหนักเมื่อ ไวรัสโควิด-19 เริ่มบุกเข้าไปในเรือนจำหลายแห่งทั่วประเทศแล้ว
    .
    ไม่นานมานี้สื่อท้องถิ่นสหรัฐฯ รายงานโดยยกตัวอย่างกรณีเรือนจำในเขตเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย ว่ามีนักโทษเกือบครึ่งหนึ่งของเรือนจำมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก นับเป็นเรือนจำที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากเชื้อไวรัสนี้ มากที่สุดในสหรัฐฯ
    .
    ด้านลอสแอนเจลิส ไทมส์ เปิดเผยข้อมูลจากสำนักเรือนจำกลางของสหรัฐฯ (BOP) พบว่ามีนักโทษ 443 รายจากทั้งหมด 1,055 ราย และเจ้าหน้าที่เรือนจำอีก 10 ราย ในเรือนจำเทอร์มินัล ไอส์แลนด์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนถึงขณะนี้ มีนักโทษเสียชีวิตจากอาการป่วยแทรกซ้อนที่เกี่ยวกับโรคโควิด-19 แล้ว จำนวน 2 ราย
    .
    รวมทั้งมีรายงานเพิ่มเติมว่า เรือนจำได้ย้ายนักโทษหลายสิบรายไปพักอยู่ในเต็นท์เพื่อสร้างระยะห่างทางสังคม โดยกลุ่มนักโทษเล่าให้ครอบครัวของพวกเขาฟังว่า เรือนจำตั้งศูนย์การแพทย์ทหารบนลานกว้างที่มีการรักษาความปลอดภัยต่ำ เพื่อรับมือกับจำนวนผู้ต้องขังที่เป็นผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
    .
    ส่วนสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น อย่าง ซีบีเอสแอลเอ (CBSLA) รายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเรือนจำพบนักโทษมีผลตรวจโรคเป็นบวกเพียง 57 ราย แต่หลังจากนั้นแค่ 7 วัน พบนักโทษที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ก็พุ่งสูงขึ้นเกือบ 700% แม้ว่าจะมีความพยายามนำมาตรการหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคมาใช้ รวมถึงการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยแก่นักโทษ และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ด้วย
    .
    ทั้งนี้ สหรัฐฯ มีนักโทษในระบบเรือนจำกลางทั่วประเทศราว 153,000 คน ปัจจุบันตรวจพบนักโทษ 1,313 ราย และเจ้าหน้าที่เรือนจำ 335 ราย ที่มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก และมีนักโทษเสียชีวิต จากอาการป่วยที่เกี่ยวกับโรคโควิด-19 แล้วจำนวนทั้งสิ้น 30 ราย

    -------------------------------
    แหล่งที่มา

    https://newsd.in/southern-california-jail-suffer-worst-covid-19-outbreak/

    https://www.thansettakij.com/conten...m_medium=internal_referral&utm_campaign=world
    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯยืนยันแล้วเชื้อไวรัสที่ก่อโรค “โควิด19” ไม่ได้สร้างโดยฝีมือมนุษย์
    .
    ท่ามกลางความสงสัยว่าเชื้อไวรัสตัวนี้มาจากห้องทดลองในเมืองอู่ฮั่นประเทศจีนหรือไม่ บางฝ่ายก็เชื่อว่าเป็นเชื้อที่พัฒนาจากห้องแล็บในสหรัฐเพื่อโจมตีประเทศจีน ล่าสุดหน่วยข่าวกรองสหรัฐก็ได้ประกาศออกมาถึงการสืบสวนว่าเชื้อนี้ไม่ได้เกิดจากฝีมือมนุษย์

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เจ้าของหมาพิตบูลตัวหนึ่งในประเทศเม็กซิโก สงสัยว่าทำไมหมาไม่นอนในบ้านของตัวเอง เดินไปดูจึงพบว่าน้องหมาพาแมวจรจัดมาพัก ไม่ใช่แมวธรรมดาแต่กำลังท้องแก่ต้องการที่ปลอดภัยสำหรับคลอดลูกโดยมีน้องหมาคอยให้กำลังใจอยู่ใกล้ๆ เป็นหมาที่ใจดีมาก Smiling face with 3 heartsหน้าสุนัข

    ขอบคุณภาพจาก: Juan José P. Flores
    เนื้อหา CR TW #GratitudeDNA

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ข่าวดีโควิด 19 วันนี้ค่ะ...
    มีรายใหม่ 6 ราย (ต่ำกว่า 10 ราย/วัน เป็นวันที่ 5)
    กลับบ้านมากขึ้น รวม 2,719 ราย
    ยังคงรับการรักษาใน รพ. 187 ราย
    ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่ม
    ไม่มีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อเพิ่ม

    อย่าลืมสวมหน้ากาก รักษาระยะห่าง หมั่นล้างมือ
    ร่วมกันลดป่วยตายจากโควิด19 ค่ะ

    #โควิด19 #โควิด2019 #covid19 #COVID2019 #ทำงานที่บ้าน #WFH #StayAtHome @thaimoph

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ลุงวัย 71 ปี ป้าวัย 63 ปี สองสามีภรรยา บ่นท้อไม่อยากรอเงินเยียวยา 5,000 บาท จากภาครัฐช่วย ช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด -19 จึงอาศัยริมถนนขายผัดไทยห่อละ 5 บาท มีลูกค้าอุดหนุนเพียบ
    @TNAMCOT.

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ใน #อินโดนีเซีย ส่วนมากมีแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติบน #เกาะบาหลี เท่านั้นที่นิยม #อาบแดด ตอนนี้กลายเป็นว่าชาวอินโดนีเซียต่างหันมาอาบแดดด้วย เพราะมีข้อมูลว่าแสงแดดช่วยชะลอหรือฆ่าเชื้อไวรัส (ที่ไม่ใช่โควิด) ได้

    #กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อาซัด ไคเซอร์ (Asad Qaiser) ประธานสภาแห่งชาติของปากีสถาน มีผลทดสอบเป็นบวก #COVID19 #โควิด19

    ทั้งลูกชายและลูกสาวของเขาก็มีผลทดสอบเป็นบวกเช่นกัน

    ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเขายังได้โพสต์ภาพจัดงานเลี้ยงใหญ่ที่บ้านพักของเขาโดยไม่มีมาตรการป้องกันการระบาดของ #ไวรัสโคโรนา #coronavirus #motorwars

     

แชร์หน้านี้

Loading...