ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แม้คิมจองอิลจะปรากฏตัวต่อที่สาธารณะแล้วก็ตามแต่ก็ยังมีคนจับผิดว่าเกาหลีเหนืออาจจะใช้ตัวปลอมโดยจับข้อสังเกตจากตำแหน่งต่างๆเช่นฟันหรือขี้แมลงวัน
    FB_IMG_1588489168166.jpg
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บทสรุปการประชุมผู้ถือหุ้น #BerkshireHathaway ประจำปี 2020

    เมื่อเช้านี้ วอร์เรน บัฟเฟตต์ กับ เกร็ก อาเบล ได้ให้ความรู้การลงทุนและตอบคำถามในงานการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของ Berkshire Hathaway ซึ่งจัดแบบออนไลน์ เพิ่อลดความเสี่ยงไวรัสโควิด-19

    บัฟเฟตต์เปิดงานด้วยการกล่าวว่า งานครั้งนี้ไม่เหมือนการประชุมผู้ถือหุ้นของ Berkshire เลย เพราะนอกจากไม่มีผู้ถือหุ้นเข้ามาร่วม ยังไม่มี Charlie Munger มานั่งข้างๆคอยตอบคำถาม แต่ยืนยันว่าสบายดี ไม่ได้ป่วย

    ผมขอสรุปแนวคิดและความรู้จากงานนี้ที่เป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนมากๆ 10 ข้อดังนี้

    1. บัฟเฟตต์ยอมรับว่าตัดสินใจผิดที่ซื้อหุ้นสายการบินทั้ง 4 ได้แก่ Southwest Airlines, American Airlines, Delta Air Lines, United Airlines ในปี 2016

    ในตอนแรกบัฟเฟตต์คิดว่าการลงทุนในสายการบินทั้ง 4 แห่งนี้ด้วยเงิน $7,000-$8,000 ล้านจะสร้างผลกำไรให้ได้ประมาณ $1,000 ล้าน แต่เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 เข้ามากระทบอุตสาหกรรมนี้อย่างรุนแรง มองว่าจะไม่ดีในอนาคต

    บริษัทเลยตัดสินใจขายหุ้นสายการบินทั้งหมดในเดือนเมษายนไป $6,500 ล้าน ราคาหุ้นตอนนี้ของสายการบินทั้ง 4 แห่งต่ำกว่าราคาเมื่อปี 2016 ถ้าไม่ซื้อก็น่าจะทำให้มูลค่าของ Berkshire Hathway สูงกว่านี้

    2. เชื่อมั่นในประเทศอเมริกาว่าจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ และจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง พร้อมทั้งลงท้ายด้วยคำพูดว่า Never Bet Against America ก็คือที่อื่นๆก็สู้อเมริกาไม่ได้

    3. เงินสดในมือที่มีมากถึง $137,000 ล้าน ในมุมมองของบัฟเฟตต์ไม่ถือว่าเยอะเพราะเตรียมไว้เผื่อกรณีที่เหตุการณ์วิกฤตครั้งนี้เลวร้ายสุดๆ (Worst case) วิกฤตครั้งนี้ไม่ใช่แค่เรื่องไวรัส แต่เป็นปัญหาที่สามารถสร้างผลกระทบไปหลายภาคส่วนในวงกว้าง

    สรุปก็คือปัญหาหนักมากและยากที่จะคาดการณ์ได้ว่ารุนแรงแค่ไหน และจบเมื่อไหร่ การถือเงินสดจำนวนนี้ไม่ได้มากเหมือนอย่างที่ตลาดคิดกัน

    4. ไม่ได้ซื้อหุ้นในช่วงวิกฤตครั้งนี้เลยเพราะไม่มีหุ้นตัวไหนน่าสนใจ เมื่อเทียบกับตอนปี 2008 ที่ซื้อไปบางบริษัท อีกอย่างคือครั้งนี้ตลาดมีสภาพคล่องล้น เลยไม่มีบริษัทวิ่งเข้ามานำเสนอ ชื่นชม FED ที่เข้ามาช่วยสภาพคล่องธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว

    5. ไม่รู้ว่าตลาดหุ้นในหนึ่งสัปดาห์ เดือน หรือหนึ่งปีจะเป็นอย่างไร ให้มองอเมริกาในระยะยาว แนะนำให้ซื้อดัชนี S&P 500 สำหรับนักลงทุนที่เชื่อในอเมริกาและต้องการ Bet on America ดีกว่าไปซื้อกองทุนที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองกว่า

    6. มีธุรกิจเล็กๆของ Berkshire ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้และอาจจะต้องปิดตัวไป แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นธุรกิจไหน See’s candies โดนผลกระทบเหมือนกัน แต่เป็นธุรกิจที่ยังคงดีเยี่ยมในมุมมองของบัฟเฟตต์

    7. โดนถามว่ารัฐบาลอเมริกาจะเบี้ยวหนี้พันบัตรไหม บัฟเฟตต์ตอบว่า “ไม่” เพราะว่าเป็นคนออกพันธบัตรด้วยเงินดอลล่าร์เอง ด้วยความสามารถในการพิมพ์เงินดอลล่าร์ ยังไงก็ไม่เบี้ยว แต่เรื่องค่าเงินก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องติดตามกัน ยิ่งพิมพ์มาก เงินยิ่งอ่อนค่า

    8. วิกฤตครังนี้กระทบธุรกิจประกัน Geico ลูกค้าจ่ายเงินช้าลง สร้างความเสียหายให้กับธุรกิจมากเหมือนกัน ในส่วนของธุรกิจ Precision Castparts ที่ผลิตชิ้นส่วนเครื่องบินก็ได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามในส่วนของธุรกิจเครื่องบินทำสงคราม ยังคงดีอยู่

    9. บัฟเฟตต์ยังคงเห็นด้วยกับการ Buy Back แต่ผู้บริหารต้องทำเมื่อราคาหุ้นของบริษัทต่ำกว่ามูลค่าที่ควรจะเป็น ทั้งนี้เพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น

    นาย เกร็ก เสริมว่าการซื้อหุ้นคืนบริษัทต้องพิจารณานอกจากราคาแล้ว ยังต้องดูสถาพคล่องที่เป็นเหมือนส่วนเผื่อความปลอดภัยในช่วงวิกฤต บางบริษัทซื้อหุ้นคืนจนสภาพคล่องต่ำ พอวิกฤตมา ก็อยู่รอดยาก

    10. การลงทุนในหุ้นยังดีกว่าพันธบัตรรัฐบาลแน่นอน ถ้าคุณลงทุนด้วยความรู้และไม่ได้กู้เงินมาลงทุน

    นอกจากนี้ที่น่าทึ่งคือคุณปู่อายุ 89 ปี สามารถพูดได้อย่างต่อเนื่องถึง 4 ชั่วโมง 30 นาที พูดด้วยความมุ่งมั่นและความหลงไหลในการลงทุนมาก

    สุดท้ายบัฟเฟตต์กล่าวชม #BenjaminGraham คือหนึ่งในสามคนที่ฉลาดที่สุดที่เคยรู้จักมา แต่ไม่ได้บอกว่าอีกสองคนคือใครครับ #Berkshire #AnnualMeeting #Buffett

    Cr : Billionaire VI

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ประชากรผึ้ง #สังเกตพฤติกรรมสัตว์
    // มาทุกปี! ผึ้งทำรังช่วงเข้าพรรษา //
    01/05/20

    ตรัง -วัดเขาแก้ว ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรังพบฝูงผึ้งหลวงชักชวนกันมาทำรังขนาดใหญ่นับสิบรังอยู่บนยอดเขาแก้วเป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะในช่วงเข้าพรรษา เมื่อถึงช่วงออกพรรษาผึ้งหลวงฝูงนี้ก็จะหายไปและกลับมาใหม่ช่วงเข้าพรรษาปีหน้า พระลูกวัดเผยเป็นแบบนี้มานับสิบปีแล้ว

    พระนันทา จัตตโล อายุ 54 ปี พระลูกวัดเขาแก้ว พาผู้สื่อข่าวไปดูผึ้งหลวงที่ชวนกันมาทำรังอยู่บนยอดเขาแก้วนับสิบรัง ห่างจากพื้นดินประมาณ 15 เมตร แต่ละรังมีความยาวและใหญ่แตกต่างกัน

    ผึ้งหลวงเหล่านี้จะทำรังบนยอดเขาแก้วเป็นประจำทุกปีในช่วงเข้าพรรษา และจะขนย้ายน้ำผึ้งกลับไปหลังออกพรรษา รวมเวลาประมาณ 6-7 เดือน และเป็นแบบนี้มานานนับสิบปีแล้ว ทำให้ชาวบ้านวนเวียนมาจับผึ้งเพื่อเอาน้ำผึ้งเดือนห้า แต่เหมือนอาถรรพ์ เพราะคนที่มาจับส่วนใหญ่มีอันเป็นไป ไม่บาดเจ็บล้มตาย ก็มีเหตุที่ทำให้ขึ้นไปจับผึ้งไม่ได้ เช่นปีนี้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านกลิ้งกลอง ต.นาเมืองเพชร ตั้งใจจะให้ญาติที่อยู่ต่างจังหวัดขึ้นไปเอารังผึ้งมาทำน้ำผึ้งเดือนห้า หารายได้เข้าวัดเขาแก้ว แต่ปรากฏว่าติดมาตรการปิดเมืองจากโควิด-19 ญาติจึงข้ามเขตเข้ามาตีผึ้งไม่ได้


    ด้านพระนันทา จัตตโล พระลูกวัดเขาแก้ว กล่าวว่า ตั้งแต่มาอยู่วัดที่นี่จะเห็นฝูงผึ้งหลวงแวะเวียนมาประจำทุกปี แต่ละครั้งจะมาอยู่ 6-7 เดือน และจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับฝูงผึ้งหลวงที่มาทำรังในครั้งนี้ จากการคำนวณของกูรูในพื้นที่คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 100 ขวด เพราะมีรังผึ้งขนาดใหญ่หลายรัง ส่วนธรรมชาติของผึ้งหลวง หลังจากย่างเข้าหน้าฝน ฝูงผึ้งหลวงก็จะเตรียมอพยพและวนกลับมาใหม่
    CR: mcot

    ผึ้งยังมาอยู่ และไม่ลดลง แสดงให้เห็นว่าระบบนิเวศไทยยังดีอยู่ ถ้าผึ้งตายหมดโลก มนุษย์จะอยู่ได้อีก4ปี มีข่าวต่างประเทศที่ออกมาบอกว่า ประชากรผึ้งลดลงมาก
    เพราะฉะนั้นเราต้องอนุรักษ์ผึ้งตามธรรมชาติไว้
    #Watchers

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เพิ่มเติมครั้งที่ 1
    ห้อง 62 อินโดแปซิฟิก ได้รับรายงานแผ่นดินไหว ขนาด 4.5 ถึง5.5 รวม 11 ครั้ง บริเวณเปอโตริโก

    / บ้านเรือนเสียหาย 45 หลัง
    / ไม่มีรายงานบาดเจ็บ เสียชีวิต
    / ระบบพื้นฐานเสียหาย 0%/ ห้อง 62

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #สภาพอากาศโลก
    02/05/20
    เมฆ Undulatus Asperatus (เมฆปีศาจ) ที่ Texas, #US. (เมื่อ 26/04/2020) #Strange #Clouds #Storm
    เครดิตโดย: Darkhairedgirl

    ปรากฏการณ์นี้เรียกว่า (Undulatus asperatus) ซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นเมฆที่เลวร้ายที่สุด ในละตินชื่อของพวกเขาหมายถึงหยักสีน้ำตาลหรือหยาบ และแน่นอนว่ารูปร่างของพวกมันนั้นคล้ายกับคลื่นทะเลที่มีฟองซึ่งตั้งอยู่บนที่สูงเท่านั้น
    #Watchers

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #สังเกตพฤติกรรมสัตว์
    02/05/20
    วานนี้ (เมื่อ 01/05/2020)เหตุเกิดใน Puerto Madero !!!
    ละแวกในบัวโนสไอเรส, ประเทศ อาร์เจนตินา
    เหตุการณ์ในคลิปอยู่ตรงกลางของ Puerto Madero ปลามารวมตัวลอยคอ !! For what

    คลิปจาก livemorey @ livemorey1
    #Watchers

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ข่าวภัยพิบัติ
    #สังเกตพฤติกรรมสัตว์
    // ปลาหลายพันตัวเกยฝั่ง ทั้งที้ยังมีชีวิตอยู่บนชายหาดใน Acapulco ประเทศเม็กซิโก (วิดีโอ) //

    เมื่อ 25 เม.ย. 2020
    ธรรมชาติในปีนี้ยอดเยี่ยมมากสำหรับพวกเรา!

    แม้แต่สัตว์ป่า,นกในท้องฟ้าและปลาในทะเลก็เริ่มตายไป ในขณะที่แอฟริกามีฝูงตั๊กแตนจำนวนมากและฝูงนกลึกลับตายในยุโรปจำนวนมาก กระทั่งม้าที่บ้านเรา ประเทศไทยก็ตายด้วยโรคภัยจำนวนมาก ทั้งสัตว์อื่นๆอีกมาก

    เหตุที่น่าประทับใจเกิดขึ้นในเม็กซิโกในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา (25/04)
    ดังที่ปรากฎในวิดีโอด้านล่างมีปลาหลายพันตัวที่ยังมีชีวิตอยู่มาเกยบนชายหาดในอะคาปูลโก ประเทศเม็กซิโก กระตุ้นฝูงชนของชาวบ้านและชาวประมงเพื่อรวบรวมปลาและทำการละเมิดการกักตัว อยู่บ้านของชาวเม็กซิกัน ในวิดีโอเดียวกันคุณยังสามารถรับชมภาพจากเหตุการณ์คล้ายกันใน Choroní, Aragua, เวเนซุเอลา
    วิดีโอเผยแพร่เมื่อ 25 เม.ย. 2020
    ฉากจากChoroní, Aragua, เวเนซุเอลาและ Acapulco (เม็กซิโก)

    ใน #Choroní.- เมื่อวันอาทิตย์นี้ปลาเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมากบนชายฝั่งของอารากัว มีปลาคาตาโคและปลาซาร์ดีน ถึง 12 ตันแก่ชาวประมงChoroní ชาวประมงที่ใช้ชีวิตในบริเวณชายฝั่งขอบคุณพระเจ้าสำหรับวันนี้ ที่ประทานปลากว่า 1,500 กิโลกรัมให้กับชาวบ้าน

    “ นี่เป็นคำอวยพรจากทะเลในช่วงเวลาที่สำคัญเช่นนี้” NormalíaDávila de Torrence ประธานหอการค้า Ocumare de la Costa กล่าวซึ่งอธิบายว่าวันอาทิตย์นี้ชาวประมงออกไปทำงานตามปกติในทะเล แต่พวกเขาพบข่าวว่ามีปลามากกว่าปกติ

    ------------------------
    ใน #Acapulco อะคาปุลโก - เพียงช่วงกลางเดือนวิกฤติของการแพร่ระบาดของโรคที่ทำให้ ปชช.หลายพันคนไม่มีงานทำมีเหตุการณ์ที่น่าประหลาดใจเกิดขึ้นบนชายหาดของอากาปุลโก เกร์เรโร ทางตะวันตกเฉียงใต้ เม็กซิโก : ปลาหลายร้อยตัวออกมาจากทะเล เกยตื้น

    ผู้อยู่อาศัยในภาคตะวันตกของเมืองต่างก็ประหลาดใจเมื่อมี กลุ่มปลาขนาดใหญ่สองสายพันธุ์เข้ามาใกล้ชายฝั่งจนสามารถจับด้วยมือได้

    ผ่านวิดีโอต่าง ๆ ที่ออกอากาศบนเครือข่ายสังคมออนไลน์เหตุการณ์ที่ลงบันทึกในบริเวณชายหาดของ Pie de la Cuesta กลายเป็นไวรัลเมื่อปลาซาร์ดีนจำนวนมากถูกผลักมาโดยปลาแมคเคอเรล ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่หลายคนถูกอธิบายว่าเป็น ปาฏิหาริย์ที่จะบรรเทาชีวิตที่อ่อนแอของผู้อยู่อาศัยในพื้นที่

    ภาพที่เปิดเผยแสดงให้เห็นว่าผู้คนจับปลาที่รู้จักกันในชื่อปลาแมคเคอเรลด้วยมือของพวกเขาได้อย่างไรในขณะที่คนอื่นจับปลาจำนวนมากด้วยเชือกและไม้ตกปลา
    ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นตามที่ผู้อำนวยการผู้สนับสนุนและผู้บริหารของชายหาดใน Acapulco, Sabas Arturo de la Rosa Camacho เหตุการณ์ไม่ได้เกิดขึ้นเนื่องจากการขาดออกซิเจนในน้ำทะเล แต่เป็นวงจรชีวิต เห็นได้ชัดว่าปลาทูขี่ม้าเข้าหาฝั่งเพื่อกินปลาซาร์ดีนตัวเล็กและกินเป็นอาหาร

    Pie de la Cuesta ตั้งอยู่ 10 กิโลเมตรทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Acapulco บนชายฝั่งของ Guerrero มีชื่อเสียงในระดับโลกในเรื่องของพระอาทิตย์ตกและชายหาดที่มีคลื่นแรงเช่นเดียวกับ Coyuca Lagoon ซึ่งอยู่ติดกับ Barra de Coyuca ที่เชื่อมต่อทะเลกับทะเลสาบ

    +การเพิ่มจำนวนมากขึ้น+

    ในขณะที่การจับปลาที่เกยตื้นจำนวนมากไม่ใช่เรื่องแปลกแล้ว เนื่องจำนวนเหตุการณ์เหล่านี้เพิ่มขึ้นมาก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา (new normal นั้นเอง)

    นักวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถพูดได้อย่างแน่นอนว่าอะไรเป็นสาเหตุของพฤติกรรมที่ผิดปกตินี้

    ทฤษฎีมีตั้งแต่กิจกรรมแผ่นดินไหวใต้น้ำ,ผลกระทบจากการรั่วไหลของน้ำมันและการสัมพันธ์กับโซนาร์ จนถึงปัจจัยสภาพอากาศที่รุนแรง ,,

    เหตุการณ์เมื่อไม่นานมานี้เกิดขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่น้ำทะเล สีแดง (red tide )และแพลงก์ตอนเรืองแสง เปลี่ยนทะเลเป็นสีฟ้าเรืองแสงจากแคลิฟอร์เนียไปยังเม็กซิโก.
    เครดิต : :tetovanews.info
    News: https://www.dailystar.co.uk/news/weird-news/mystery-thousands-dead-fish-wash-21940153
    #Fish_wash_up
    #Watchers

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #Earthquake
    02/05/20
    เปอโตริโก : ภาพความเสียหายของแผ่นดินไหวที่รุนแรงในเช้าวันนี้ใน #PuertoRico แผ่นดินไหว M5.4 เวลา 07:13 น. ตามเวลาท้องถิ่น
    เครดิต Via @ RochexRB27
    #Watchers

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เข้มเต็มพิกัด! ช่างผมอุทัยธานี
    ใส่ชุด PPE-ถุงพลาสติกมัดเท้าซ้ำ
    ตัดผมลูกค้าวันแรก
    .
    เปิดร้านตัดผมวันแรกคึกคัก..ช่างผมอุทัยฯ จัดชุดป้องกันเข้มเต็มพิกัด ทั้งสวม PPE ชุดคลุมทั้งตัว-ถุงก๊อบแก๊บมัดเท้า-นัดคิว-จำกัดที่นั่งเว้นระยะห่าง ป้องกันเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการของกรมอนามัย
    .
    หลัง ศบค.ปลดล็อกดาวน์สกัดโควิด-19 ไฟเขียวหลายธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำเปิดให้บริการได้ในวันนี้ (3 พ.ค.) เป็นวันแรก ภายใต้เงื่อนไขต้องปฏิบัติตามมาตรการของกรมอนามัยในการควบคุมป้องกันเชื้อโควิดอย่างเคร่งครัด โดยหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับการปลดล็อกด้วย คือ ร้านตัดผม ทำให้วันนี้ร้านตัดผมทุกร้านทุกพื้นที่เริ่มเปิดให้บริการกันอย่างคึกคัก เช่น ร้านตัดผม คุ้มกะลาหัว บาร์เบอร์ ร้านที่เปิดให้บริการตัดผมชาย ในพื้นที่หมู่ 5 ต.ทุ่งพง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ก็ได้เปิดร้านให้บริการตัดผมแก่ลูกค้าเป็นวันแรก โดยมีลูกค้าเดินทางเข้ามาที่ร้านเพื่อใช้บริการตัดผมตั้งแต่เช้าแล้วหลายราย ขณะที่ช่างผมก็จัดชุดป้องกันตัวเองแบบเข้มเต็มพิกัด 100% ทั้งสวมใส่ชุด PPE คลุมทั้งตัวเหมือนชุดหมอก หน้ากากอนามัย ใส่ face shield แถมยังใช้ถุงหูหิ้ว หรือถุงก๊อบแก๊บมัดเท้าอีกด้วย
    .
    อ่านต่อ>>https://mgronline.com/local/detail/9630000046169
    #mgronline #ช่างผมอุทัยธานี #ใส่ชุดPPE #ถุงพลาสติกมัดเท้า #ตัดผมลูกค้า #ป้องกันเข้ม #โควิด-19 #ปลดล็อกดาวน์

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นักรบโควิด อสม.พิษณุโลก บ่นกันทั้งเมือง..เสี่ยงลุยตรวจคัดกรองคนทั้งหมู่บ้านสกัดไวรัส ในมือมีแต่เครื่องวัดอุณหภูมิ ส่วนชุดป้องกัน-เจลแอลกอฮอล์ ยันกระดาษจด-น้ำมันรถ ต้องหาเองไม่พอ ค่าแรงยังโดนเบียดบังเกือบครึ่ง จี้ผู้ว่าฯตรวจสอบด่วน

    อ่านต่อ >https://news1live.com/detail/9630000046243
    .........................................
    ● อีกช่องทางติดตาม NEWS1
    Line : https://lin.ee/CeuFxbm
    Youtube : youtube.com/c/NEWS1VDO

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปลัดมท. แจงคัดกรองเข้มคนเดินทางกลับภูมิลำเนา ด้าน “ปลัดคมนาคม.” ขอมั่นใจระบบขนส่งสาธารณะ-ตรวจสุขภาพบุคลากร พร้อมปฏิบัติงาน 24 ชม.

    อ่านต่อ >https://news1live.com/detail/9630000046231
    .........................................
    ● อีกช่องทางติดตาม NEWS1
    Line : https://lin.ee/CeuFxbm
    Youtube : youtube.com/c/NEWS1VDO

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผู้ป่วยโควิดรายใหม่ลดต่ำสุดเหลือ 3 ราย ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม ศบค.แจงค้นหาเชิงรุกใน จ.ยะลา 311 ราย บวก 40 ราย อัตราสูงถึง 30% ถือว่ามากผิดปกติซึ่งอยู่ที่ 2-3% เผยได้แยกกักแล้ว ขอเก็บตัวอย่างตรวจใหม่อีกรอบ เพื่อความถูกต้อง

    อ่านต่อ >https://news1live.com/detail/9630000046203
    .........................................
    ● อีกช่องทางติดตาม NEWS1
    Line : https://lin.ee/CeuFxbm
    Youtube : youtube.com/c/NEWS1VDO

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ช่างตัดผมเมืองน่าน พลิกวิกฤตขับรถตระเวนตัดผมตามบ้านช่วงโควิด19(มีคลิป)

    นายสุรพล ไชยเสน เจ้าของร้านตัดผมจังหวัดน่าน เป็นหนึ่งในผู้ประกอบอาชีพที่ ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ทั้งนี้เพราะ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีการประกาศห้ามเปิดร้านตัดผม เพราะอาจจะเป็น แหล่งกระจายเชื้อไวรัสได้ ซึ่งหลังจากต้องปิดร้าน มานานนับเดือนทำให้ต้องเสียรายได้ หลักทั้งหมดไป แต่ขณะเดียวกัน ยังต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายของสถาบันการเงินเหมือนเดิม

    ทั้งนี้นายสุรพลจึงปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน เพื่อให้เข้ากับประกาศ จากทางการด้วยการรับตัดผม นอกสถานที่ ซึ่งลูกค้าที่ต้องการ จะตัดผมจะต้องมีการโทรศัพท์นัดหมาย แจ้งที่อยู่เมื่อถึงวันนัด ก็จะเดินทางไปตัดให้ถึงบ้าน โดยลูกค้าไม่ต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติม ส่วนรูปแบบการป้องกัน ทุกครั้งที่ให้บริหารจะมีการสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือและมีการเช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์ ก่อนให้บริการลูกค้ารายถัดไป ทุกครั้ง

    “ถ้าเราอยู่เฉยๆมันก็จะไม่มีรายได้แต่ตรงกันข้ามรายจ่ายเรายังมีอยู่ยังต้องใช้ต้องจ่ายอยู่นะครับก็ลูกค้าเขาก็จะโทรหาเราบ้างผมยาวแล้วประมาณนี้ก็ต้องไปตัดให้เขาคือมันไม่ได้เพิ่มรายได้นะคือมันช่วยแบ่งเบาภาระจากที่เราเหลือศูนย์เราก็จะได้เงินตรงนั้นจากลูกค้ามาจุนเจือมาช่วยเหลือค่ากินค่าอะไรค่าใช้จ่ายรายวัน”นายสุรพล กล่าว

    สุดท้ายนี้ นายสุรพล กล่าวว่า ในขณะสถานการณ์แบบนี้ หากมีอะไรที่เป็นรายได้ก็ต้องทำไปอย่างน้อยรายได้นั้น ก็จะช่วยเราได้ในระดับหนึ่ง

    The post ช่างตัดผมเมืองน่าน พลิกวิกฤตขับรถตระเวนตัดผมตามบ้านช่วงโควิด19(มีคลิป) appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ## อินเดีย…ทรุด! เศรษฐกิจส่อแววยับทั้งประเทศ ##
    .
    อินเดีย ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก (1,352 ล้านคน) การเติบโตของ GDP ประมาณ 6-8% ในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา ปี 2019 เติบโตที่ 7% ติด Top 30 ของโลก
    .
    เศรษฐกิจอินเดียใหญ่เป็นเบอร์ต้นๆ ของโลก (อันดับ 6) อุตสาหกรรมที่ค้ำยันเศรษฐกิจประเทศถึงขนาดที่ใช้พยากรณ์ได้เลยว่า เศรษฐกิจจะเติบโตหรือหดตัว ให้ดูที่่อุตสาหกรรมยานยนต์
    .
    อุตสาหกรรมยานยนต์ของอินเดียมีสัดส่วนเกือบครึ่ง หรือคิดเป็น 50% ของอุตสาหกรรมทั้งหมด แรงงานในภาคยานยนต์มีมากกว่า 37 ล้านคน
    .
    ปัจจัยหนุนตลาดรถยนต์ในอินเดีย คือ การเติบโตของประชากรคนรุ่นใหม่ที่เข้าสู่วัยทำงานมากขึ้น พวกเขามีความรู้ความสามารถในการทำงานด้าน IT ส่งผลให้มีตำแหน่งงานที่ดีและมีเงินเดือนดี
    .
    กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ทำให้เกิดยอดขายรถยนต์ในประเทศเพิ่มขึ้น 6-7% ต่อปี ความต้องการรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น ทำให้ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์เร่งลงทุนและขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอดหลายปี
    .
    ตั้งแต่ปี 2000-2019 หรือ 19 ปีที่ผ่านมา มีการลงทุนทางตรง (FDI) เพื่อสร้างฐานการผลิตรยนต์มากกว่า 23.89 พันล้าน USD
    .
    การลงทุนทางตรงตลอด 19 ปี ที่ผ่านมาเกิดขึ้นจากความเอาจริงเอาจังของภาครัฐ ในการสนับสนุนการลงทุนอุตสาหกรรมยานยนต์ เช่น การลดภาษี การตั้งศูนย์ R&D หรือแม้กระทั่งการลงทุนโครงการขนาดใหญ่เพื่ออินเดียให้กลายเป็นแหล่งพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าของโลก ทั้งหมดเพื่อให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และการจ้างงาน
    .
    ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจอินเดียเติบโตไวมาก เรียกว่ารวดเร็วกว่าใครหลายคนในโลก การอัดฉีดเงินลงทุนต่างๆ นาๆ เพื่อให้วงล้อเศรษฐกิจอินเดียขับเคลื่อนไปได้ เริ่มสะดุด เมื่อถึงจุดอิ่มตัวเมื่อปี 2019 อัตราการเติบโตของ GDP เหลือเพียง 5%
    .
    สาเหตุสำคัญคือ การพยายามอัดฉีดเงินเพื่อสร้างรายได้และกระตุ้นให้ภาคครัวเรือนก่อหนี้ เพื่อให้เศรษฐกิจขยายตัว การก่อหนี้ เช่น การซื้อสินทรัพย์ที่อยู่อาศัยเพื่อเก็งกำไร การซื้อยานยนต์ที่อาจมากกว่าฐานะตัวเองที่จะจ่ายได้อย่างสบายๆ
    .
    โครงการอสังหาริมทรัพย์จำนวนมากในอินเดียหยุดชะงัก สร้างไม่เสร็จ เพราะเจ้าของหมดเงิน คนชั้นกลางในอินเดียจำนวนมากจึงลงทุนไปกับอสังหาที่ไม่มีตัวตนให้เห็นหรือจับต้องได้ ธนาคารเริ่มเจอสถานการณ์หนี้เสีย
    .
    ที่ซ้ำร้ายสุดๆ คือ อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของประเทศ ที่รัฐบาลทุ่มลงทุนมหาศาล และเป็นเส้นเลือดหล่อเลี้ยงแรงงานกว่า 37 ล้าน นั่นคือ ยานยนต์กำลังถดถอยอย่างรวดเร็ว
    .
    ยานยนต์อินเดียที่เคยเติบโตมาตลอด หยุดชะงักและถดถอยต่ำสุดรอบ 20 ปี ยอดขายรถในประเทศลดลง 30% ไม่ต้องบอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น
    .
    เมื่อยอดขายลดลง รายได้ธุรกิจไม่มี การปิดโรงงานจึงเกิดขึ้น และนั่นหมายถึงคนตกงาน อัตราการตกงานของอินเดียพุ่งพรวดมาอยู่ที่ 8.5% ในปีที่ผ่านมา
    .
    ปลายปี 2019 รัฐบาลอินเดียเตรียมแพคเกจขนาดใหญ่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศให้กลับมาเดินหน้าต่อได้อีกครั้ง
    .
    รัฐบาลได้ตั้งกองทุนเพื่อแก้ไขเรื่องที่อยู่อาศัยที่ก่อสร้างไม่เสร็จ และการปล่อยเงินกู้แก่ผู้ส่งออกเพื่อให้สร้างรายได้ให้ประเทศอีกครั้ง
    .
    เศรษฐกิจในประเทศก่อชะลอตัว จะหวังพึ่งรายได้จากการส่งออกก็ไม่ไหว ปัจจุบันขาดดุลกว่า 48,000 ล้าน USD
    .
    ปี 2020 ไม่ทันได้เริ่มใช้มาตรการอะไรนัก COVID19 มา โดยไม่ได้นัดหมายอินเดียทรุดลงไปกองกับพื้น สภาพไม่ต่างจากนักมวยที่ชกแล้วยับมาตลอด 12 ยก (12 เดือนก่อนหน้า) มาเจอกับนักมวยหน้าใหม่พี่ COVID19 ที่ไม่รู้ทางและแก้เกมไม่ทัน
    .
    การประกาศ Lockdown 21 วัน และขยายอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนกว่าครึ่งในอุตสาหกรรมทั้งหมดตกงาน เราจะเห็นข่าวแรงงานอินเดียหนีการอดตายกลับบ้าน แม้กระทั่งต้องเดินกลับเป็นหลายร้อยกิโลเมตรก็ต้องทน เพราะอยู่อย่างไม่มีงาน เท่ากับไม่มีเงินที่จะประทังชีวิต
    .
    Moody ได้เคยคาดการณ์ว่าก่อน COVID19 อินเดียน่าจะเติบโตได้ประมาณ 5.8% ในปี 2020 จากเดิมที่ปี 2019 เติบโตประมาณ 5% เพราะเชื่อว่าแพคเกจการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของอินเดียน่าจะเอาอยู่
    .
    แต่เมื่อผ่านไตรมาสแรก การ Lockdown ทำให้อินเดียหยุดชะงักทุกอย่าง การว่างงานเพิ่มขึ้น Moody จึงปรับลดการเติบโตของ GDP มาอยู่ที่ 0.5% นั่นหมายความว่า เศรษฐกิจอินเดียยับเยินมหาศาลในรอบหลายสิบปี และด้วยประชากรในประเทศที่มากกว่า 1,352 ล้านคน และมีคนจนในประเทศจำนวนมาก ถึงขนาดมีสลัมใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก อินเดียคงไม่สามารถฟื้นได้อย่างรวดเร็วภายในสินปีนี้อย่างแน่นอน
    .
    ปัญหาเศรษฐกิจของอินเดียน่าจะลากยาวไปอีก 1-2 ปี ถ้าไม่ได้มีการปรับฐานของโครงสร้างอุตสาหกรรมให้รองรับโลกยุคใหม่ได้ทัน
    .
    ซึ่งแผนงานก่อนหน้าของรัฐบาลคือ การเป็นศูนย์กลางการพัฒนาและผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบันหยุดชะงักเรียบร้อย หากรัฐบาลไม่สามารถอัดฉีดและกระตุ้นให้เดินหน้าต่อได้ นั่นหมายความว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีกว่าครึ่งของอุตสาหกรรมประเทศ จะล้มพังไม่เป็นท่า
    .
    ผลของมันทำให้อินเดียไม่มีความสามารถทางเศรษฐกิจที่จะกลับมายืนหยัดได้ นี่จึงเป็นโจทย์ที่ท้าทายรัฐบาลอินเดียในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเชิงโครงสร้างประเทศ และที่สำคัญปัญหาปากท้องที่มาอยู่ ณ ช่วงเวลาวิกฤต COVID19
    .
    #มองโลกเศรษฐกิจ
    #SeeWorldEconomy

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    03/05/2020@03:40 เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.6 ที่ความลึก 10 กิโลเมตร ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตราห่างจากจังหวัดภูเก็ตไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 573 กิโลเมตร #ไม่มีสึนามิ

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    03/05/2020@15:10 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.4 ที่ความลึก 38 กิโลเมตร บนแผ่นดิน ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตราห่างจากจังหวัดภูเก็ตไปทางทิศใต้ประมาณ 761 กิโลเมตร #ไม่มีสึนามิ

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฟิลิปปินส์ : ปล่อยตัวนักโทษเกือบ 10,000 คน เพื่อลดความแออัดในเรือนจำ มีไวรัสระบาดในเรือนจำทำให้นักโทษติดกว่า 348 ราย จำนวนนักโทษที่สูงเนื่องจากเป็นนักโทษเกี่ยวกับยาเสพติด ที่มีการปราบปรามอย่างหนักในช่วง2-3 ปีที่ผ่านมา

    ตัวเลขผู้ติดเชื้อตอนนี้ 8,928 ราย เสียชีวิต 603 ราย

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สหรัฐ : นิวยอร์ก ประชาชนออกมาติดป้าย กดดันให้ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กประกาศยกเลิกค่าเช่าทั้งหมด เพราะพวกเขาไม่ได้ทำงานและค้างค่าเช่ามา 1 เดือนแล้ว เป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และพวกเขายังรอเยียวยาจากภาครัฐ ก่อนหน้าเดือนมีนาคมรัฐบาลนิวยอร์กแจ้งผู้ให้เช่าชลอเก็บค่าเช่าออกไปก่อน
    ในขณะเดียวกันพนักงานจาก Amazon, Instacart, Whole Foods, Target, FedEx และ Walmart
    ก็ใด้สนับสนุนแคมเปญนี้เช่นกันในวันแรงงานที่ผ่านมา
    # Andrew Mark Cuomo คือผู้ว่า

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    โคลอมเบีย : ญาติเข้าไปขโมยศพผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาล ศพผู้ป่วยวัย 25 ปี แพทย์ลงควมเห็นเขาป่วยด้วยโรคเบาหวาน เขาหายใจติดขัดและเสียชีวิตกระทันหัน โรงพยาบาลต้องตีศพกลับไปตรวจโควิดอีกโรงพยาบาลขณะรอรถมารับ ญาติได้ชิงขโมยศพอย่างรวดเร็ว (คาดว่าน่าจะเกี่ยวกับการขอเคลมประกันและคาดว่าเขาน่าจะติดโควิด)

    ยอดติดโควิด 7,285 เสียชีวิต 324 ราย

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สิงคโปร์ : จะใช้เรือ SuperStar Gemini cruise เป็นสถานที่พักฟื้นแรงงานต่างด้าวที่ติดเชื้อไวรัส เรือรับได้ประมาณ 1250 คน ปัจจุบันสิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อ
    17,548 คน เสียชีวิต17 รักษาหาย 1,347 คน จากยอดที่ติดเชื้อ 2.5 ใน 3 ส่วนคือแรงงานต่างด้าว สิงคโปร์ใช้อาคารแสดงสินค้าขนาด 950 เตียงและอาคารท่าเรือขนาด 15,000 เตียงติดตั้งเป็นโรงพยาบาลสำรอง

     

แชร์หน้านี้

Loading...