ห้องพระเครื่อง "ศิลป์พระ๙" พระเครื่องทั่วไทย

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิลป์พระ9, 26 ธันวาคม 2020.

  1. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    118.ตะกรุด 3 ดอก หลวงพ่อแก้ว วัดท่าสำเภาใต้ จ.พัทลุง

    หลวงพ่อแก้ว วัดท่าสำเภาใต้เป็นเกจิที่ผมมีโอากาศได้สัมผัส รู้จักท่านสมัยที่เริ่มเล่นพระตอนเด็ก ราวๆ ม.2 ช่วง ม.4 เริ่มมีรถมอเตอร์ไซค์เป็นของตัวเองก็ขับไปไหว้พระวัดต่างๆที่ยังไม่ละสังขาร หลวงปู่แก้วเป็นพระเกจิที่อาวุโส ที่สุดในช่วงเวลานั้น ท่านเป็นพระที่มีอภิญญาสูง เป็นศิษย์สายเขาอ้อ ขนานแท้ ประสบการณ์พระเครื่องเครื่องรางของท่านมากมาย ยุคที่ผมเข้าไปตอนเด็กๆท่านก็ชราค่อนข้างมากแล้ว

    48.jpg


    ประวัติ
    ประวัติ พ่อท่านแก้ว วัดท่าสำเภาใต้ จ.พัทลุง
    ท่านเป็นชาวพัทลุงโดยกำเนิด เกิดที่บ้านท่าสำเภา ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อปี 2458 ตรงกับวันเสาร์ เดือน 10 ปีขาล เป็นบุตรของนายแทนและนางนาค พุฒแทน ฐานะทางบ้านประกอบอาชีพทำนาทำสวน จบการศึกษาทางโลก ชั้น ป.4 ณ โรงเรียนวัดมะกอกใต้

    อุปสมบทครั้งแรก พ.ศ.2479 ขณะอายุ 21 ปี ณ พัทธสีมา วัดท่าสำเภา มีพระครูวิยสังวร วัดคูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง เป็นพระอุปัชฌาย์ พระธรรมวงศ์ อดีตเจ้าคณะภาค 18 วัดคูหาสวรรค์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    บวชครั้งที่ 2 เมื่อ ปี 2520 ณ พัทธสีมา วัดท่าสำเภาใต้ ขณะอายุ 62 ปี หลวงพ่อแก้วหรือพ่อท่านแก้วเริ่มศึกษาไสยเวทวิทยาคมตั้งแต่ยังเป็นฆราวาสกับหลวงพ่อเปรมหรืออาจารย์เปรม ติสสโร อดีตเจ้าอาวาส วัดวิหารสูง จ.พัทลุง ซึ่งเป็นศิษย์ของอาจารย์ทองเฒ่า ปรมาจารย์ ผู้ก่อตั้งสำนักเขาอ้อหรือวัดเขาอ้อในปัจจุบัน

    พ่อท่านแก้ว วัดท่าสำเภาใต้ ท่านเป็นพระเกจิซึ่งเป็นที่นับถือกัน ในอีกนามหนึ่งพ่อท่านแก้ว วาจาสิทธ์ หนึ่งในคุณวิเศษของพ่อท่านคือ วิชาเสกกล้วยน้ำว้า ซึ่งกำหนดไว้ว่าในหนึ่งหวีจะต้องมีเพียง15ใบ และอนุญาติให้เฉพาะคนในครอบครัวกินเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นสิริมงคลทางโชคลาภและให้บังเกิดความรักความสามัคคีกันภายในครอบครัว(ปัจจุบันเท่าที่ทราบ หลวงพ่อช่วงวัดควนปันตารามท่านได้มาขอเรียนจากพ่อท่านแก้วเป็นการสืบต่อวิชาไว้ไม่ให้สูญหาย)

    หลวงพ่อแก้ว วัดท่าสำเภาใต้ จ.พัทลุง มรณภาพแล้วเมื่อ ปี 2551


    ชุดที่ 1 ตะกรุด 9 ดอก + ลูกสะกด 2 ลูก บูชา 1,350 บาท "จอง"

    49.jpg



    ชุดที่ 2 ตะกรุด 3 ดอก บูชา xxx บาท "จอง"

    44.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 45.jpg
      45.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.9 KB
      เปิดดู:
      39
    • 46.jpg
      46.jpg
      ขนาดไฟล์:
      114 KB
      เปิดดู:
      51
    • 47.jpg
      47.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.4 KB
      เปิดดู:
      50
    • 50.jpg
      50.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87.8 KB
      เปิดดู:
      46
    • 51.jpg
      51.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.9 KB
      เปิดดู:
      49
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2021
  2. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    119.พระปิดตาหลวงพ่อมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ จ.นครศรีธรรมราช รุ่น 2 ปิดทั้ง 2 องค์
    เนื้อผงปถมัง

    พระปิดตาหลวงพ่อมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ เป็นพระปิดตาที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของภาคใต้ รุ่นแรกสนนราคาเช่าหากันหลายๆหมื่น ด้วยมวลสารที่จัดสร้างได้ยาก และ มีพิธีกรรมค่อนข้างยาก สำหรับองค์นี้เป็นรุ่น 2 ราคาเบามาก เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นแรกและยังท่านอีกด้วย


    cnn2.jpg

    ประวัติจากเวปเพื่อนบ้าน
    พ่อท่านมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ พ่อท่านมุ่ย พระเกจิอาจารย์ ที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งท่านของเมืองนครศรีธรรมราช พระเครื่องและวัตถุมงคลที่พ่อท่านมุ่ย ท่านสร้างขึ้น ล้วนแล้วแต่เป็นที่ต้องการของผู้เคารพนับถือ เนื่องจากเป็นของมีคุณค่า โดยเฉพาะ พระปิดตาน้ำนมควาย พระปิดตาผงปถมังเมืองใต้ ประสบการณ์มากมายด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด พระเครื่องและวัตถุมงคลที่มีชื่อเสียงของท่านคือ พระปิดตา พระประทานพร และลูกอมชานหมาก พระปิดตาพ่อท่านมุ่ย จะสร้างทั้งวัดบางบูชาและวัดป่าระกำเหนือ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พ่อท่านมุ่ย ท่านพิถีพิถันมากในการสร้าง เนื้อผงพุทธคุณ นะปัดตลอด“ ผงปถมัง ” ผสมน้ำนมควาย พิธีเคี่ยวน้ำนมควาย (ซึ่งมีความข้นกว่าน้ำนมวัว) “ ผงปถมัง ” ผงวิเศษที่ใช้ในการสร้างพระของพ่อท่านมุ่ย ท่านส่วนใหญ่คือ ผงปถมัง พ่อท่านมุ่ย ศึกษาวิชาทำผงปถมังจนมีความเชี่ยวชาญ ผงปถมังที่เกิดจากการเขียนจารอักขระด้วยดินสอพอง ที่ผสมสิ่งอาถรรพ์ต่างๆ ว่าคาถาแล้วลบผงนั้น โดยกระบวนการขั้นตอนการทำผงปถมัง เริ่มต้นด้วยการลงนะปกังพินธุก่อน แล้วเรียกสูตรต่อเป็นนะโมพุทธายะเรื่อยไป ลบอักษรตามกำหนดออก เขียนเข้าสูตรมหาดำ องการอุไทย มหาไวย มหาเมฆ ต่อไปเป็น นะโมตัสสะ...ลบอีกทีเป็นหัวใจอิติปิโส เป็นไตรสรณคมน์ การบริกรรมก็ว่าองการพระปถมัง เช่น "โอม องการพระปถมังตั้งแต่กำเนิด มีศักดาเดโชชัย ย่อมตกลงที่ไหนบรรลัยนั้น ดุจดวงพระสุริยัน และเมฆฝน ได้แสนโกฏิอสงไชยย่อมหวั่นไหวไปทั่วโลกา ฯลฯ" อานุภาพของผงปถมัง คือ การอยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาด จังงัง กำบัง ล่องหน หายตัว รวมทั้งทางเมตตามหานิยมด้วย การเคี่ยวน้ำนมควาย พ่อท่านมุ่ยจะเคี่ยวด้วยกระทะ บนก้อนเส้า ด้วยไม้ฟืน โดยใช้ไม้ที่มีชื่อเป็นสิริมงคล ซึ่งขณะเคี่ยวจะต้องใช้ไม้พายกวนไปเรื่อยๆ เพื่อมิให้ติดกระทะ พร้อมกับบริกรรมพระคาถาตลอดเวลา กระทะ ก้อนเส้า (หมายถึงก้อนหินที่วางเป็นเตา) ไม้ฟืน ทุกดุ้น และ ไม้พาย ที่ใช้เคี่ยว ทั้งหมดนี้พ่อท่านมุ่ยจะลงอักขระเลขยันต์ครบถ้วน เพื่อให้ถูกต้องตามหลักตำรา น้ำนมควาย เมื่อเคี่ยวจนแห้งได้ที่แล้ว จะมีความเหนียว พ่อท่านมุ่ยท่านจะนำ ผงนะปัดตลอด“ผงปถมัง” ที่ลบทะลุกระดาน มาผสมจนเข้ากันแล้วปั้นเป็นแท่งๆ จากนั้นจะนำ แท่งผง นี้เขียนอักขระเลขยันต์ลงบนกระดานชนวน แล้วลบด้วยมือ...เขียนแล้วลบๆ พร้อมกับการบริกรรมพระคาถา จนผงหมดแท่ง

    องค์ที่ 1
    52.jpg

    องค์ที่ 2
    53.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2021
  3. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองชุดที่๑ (ตะกรุด๙ดอก)ครับ
     
  4. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณมากๆครับพี่
     
  5. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    120.เหรียญหลวงพ่อช่วย วัดขนุน จ.สงขลา ปี 2520 รุ่นแรก ((( บูชา 1750 บาท ))) "จอง" >>>พี่j999

    เหรียญนี้เป็นเหรียญประสบการณ์สูงในพื้นที่ หาไม่ง่าย โดยเฉพาะสภาพสวยๆครับ

    1.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.5 KB
      เปิดดู:
      29
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.1 KB
      เปิดดู:
      34
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102.3 KB
      เปิดดู:
      31
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2021
  6. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    121.เหรียญหลวงพ่อปลอด วัดนาเขลียง รุ่นพิเศษ ปี 2521 จ.นครศรีธรรมราช ((( บูชา 1500 บาท ))) "จอง" >>>พี่j999

    เหรียญหลวงพ่อปลอด วัดนาเขลียง รุ่นพิเศษ ปี๒๕๒๑..เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์มากมายไม่ว่าจะเรื่องมหาอุตหรือแคล้วคล้าดปลอดภัย..จึงทำให้เหรียญหลวงพ่อปลอด วัดนาเขลียงได้รับการขนานนามว่า"เหรียญหยุดมัจจุราช"..เคยมีเซียนใหญ่หลายคนบอกและเล่าสู่กันฟังว่าถ้าไม่มีเหรียญหลวงพ่อปลอดรุ่นแรกให้ใช้เหรียญแทนได้พุทธคุณเหมือนเหรียญรุ่นแรก..และบรรดาลูกศิษย์หรือผู้ที่นับถือหลวงพ่อปลอด วัดนาเขลียง มีความเชื่อกันมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันว่า"แขวนเหรียญหลวงพ่อปลอดไปไหนมาไหนปลอดภัยจากอันตราย

    หลวงพ่อปลอด ท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ.๒๔๑๐ ตรงกับรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๔ ณ บ้านเกาะใหญ่ อ.เมือง จ.สงขลา บิดาชื่อ เปรม มารดาชื่อ เอียด (สมัยนั้นยังไม่มีนามสกุลใช้) มีพี่น้องรวมกัน ๓ คน คือ นางหนู หลวงพ่อปลอดและนายผอมหรือพระผอม (บวชอยู่ ณ วัดบ่อท่อ อ.ระโนด จ.สงขลา)
    เมื่อยังเยาว์"หลวงพ่อปลอด"ได้เล่าเรียนหนังสือที่บ้านพ่อตาขุน(พ่อเฒ่าบ้าน ในสมัยนั้น) เมื่ออายุได้ ๒๐ ปี ได้ถูกเกณฑ์ทหารไปรบที่เมืองไทรบุรี เจ้าเมืองแขกเป็นกบฏ พ่อท่านปลอด กลัวจะถูกเกณฑ์ทหารจึงได้หลบขึ้นไปอาศัยกับญาติที่บนภูเขาในท้องที่ ต.เกาะใหญ่ ภายหลังเมื่อต้องการที่จะพ้นความผิด จึงได้ตกลงที่จะบวช ในที่สุดก็ได้บวชเมื่ออายุ ๒๐ ปีนั่นเอง ณ วัดพังตรี มีหลวงพ่อเสน เจ้าอาวาสวัดพังตรีเป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อแก้ว เจ้าอาวาสวัดแจ้ง ต.ระวะ อ.ระโนด เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พ่อท่านปลอด บวชแล้วได้จำพรรษาอยู่ที่วัดแจ้งกับหลวงพ่อแก้วเป็นเวลาถึง ๑๕ พรรษา ซึ่งหลวงพ่อแก้วเป็นพระที่มีความรู้ทางไสยศาสตร์ เวทย์มนต์ คาถาอาคมต่าง ๆเป็นที่เคารพนับถือของชาว ต.ระวะ ตลอดจนตำบลใกล้เคียงเป็นอันมาก หลวงพ่อปลอดจึงได้ศึกษาธรรมะและวิชาทางไสยศาสตร์ ตลอดจนวิชาการต่าง ๆ จากอาจารย์แก้วจนชำนาญ แล้วพ่อท่านปลอดได้ออกจากวัดแจ้งเมื่ออายุประมาณ ๓๕ ปี เดินทางมายัง อำเภอปากพนังจังหวัดนครศรีธรรมราช พักอยู่ที่วัดบางทองคำ ซึ่งขณะนั้นมีหลวงพ่อนาคเป็นเจ้าอาวาส เพื่อต้องการนำเรือไปแข่งกับเรือของวัดเนินหนองหงษ์ จ.สงขลา ได้นำเรือไป 1 ลำ แต่ก็แข่งไม่ชนะ พ่อท่านปลอดเลยเดินทาง กลับไปยัง อ.ปากพนัง อีก ภายหลังต้องการไปหาเรือที่ อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช

    หลวงพ่อปลอดจึงได้เดินทางไปยังวัดกะเบียดกับพวกอีก ๕ คน แต่วัดกะเบียดไม่มีเรือ เลยได้ไปพบกับหลวงพ่อบัว เจ้าอาวาสวัดนาเขลียง ได้เรือชื่อพยอมไป ๑ ลำ พาออกเดินทางไปตามคลองแม่น้ำตาปี ออกบ้านดอน จ.สุราษฏร์ธานี เลียบฝั่งไปถึงสงขลา เอาเรือไปแข่งกับวัดเนินหนองหงส์แต่ก็ไม่ชนะอีก แล้วต่อมาภายหลัง พ่อท่านปลอด ได้เดินทางกลับไปอยู่ วัดนาเขลียงอีกครั้งหนึ่ง ได้รู้จักกับ หมื่นณรงค์ จงจิตร (หรือขุนพิปูนเปรมประดิษฐ์) กำนันตำบลพิปูนและพ่อท่านแดง (พระครูรังสรรค์ อธิมุตต์)เจ้าอาวาสวัดหาดสูง เมื่ออายุประมาณ ๓๗ ปี ต่อมาประมาณปี พ.ศ. ๒๔๕๑ หลวงพ่อบัว(เจ้าอาวาสในขณะนั้น)ได้มรณภาพลง ชาวบ้านบ้านนาเขลียงจึงได้นิมนต์ หลวงพ่อปลอดให้เป็นเจ้าอาวาสวัดนาเขลียง นับแต่นั้นมา

    8.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.5 KB
      เปิดดู:
      20
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.9 KB
      เปิดดู:
      29
    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.4 KB
      เปิดดู:
      28
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2021
  7. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    122.พระเนื้อว่านหลวงปู่ทวด สมเด็จเจ้าเกาะใหญ่ วัดทุ่งบัว กระแสสินธุ์ ((( บูชา 750 บาท )))

    หลวงปู่ทวด สมเด็จเจ้าเกาะใหญ่ เนื้อว่าน 300 ชนิด รุวัดทุ่งบัว ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา
    ...
    วัดทุ่งบัว ต.เกาะใหญ่ จ.สงขลา หลวงปู่แจ้ง ท่านสร้างขึ้นประมาณ พ.ศ. 2492-2494 และสร้างเรื่อยมาจนถึงประมาณ พ.ศ. 250...จากนั้นหลวงปู่แจ้งจึงมรณภาพ พ.ศ. 2510
    ..
    หลวงปู่แจ้งได้สร้างพระเครื่องหลวงปู่ทวด เนื่องจากหลวงปู่แจ้งได้นิมิตรเห็นพระชรารูปหนึ่งให้ไปขุดเอาอัฐที่อยู่บนเขาขึ้นมา (ประมาณช่วงสงคราอินโดจีน) จากนั้นหลวงปู่แจ้งก็ไปขุดบริเวณตามในนิมิตรก็พบอัฐอยู่ขันโบราณฝังดินอยู่พร้อมกับพระพุทธรูปองค์สีดำ 1 องค์ชาวบ้านจึงเรียกว่าหลวงพ่อดำ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ศักสิทธิ์มาก เคยถูกลักไปแล้วโจรเอามาไว้คืน ต่อมาหลวงปู่แจ้งก็ได้ออกหาว่านและแร่เป็นจำนวนมากมาผสมกับอัฐและดินบริเวณที่ฝังอัฐมา สร้างพระหลวงปู่ทวด ( หลวงปู่แจ้งให้ชาวบ้านเรียกว่า สมเด็จเจ้าเกาะใหญ่จนถึงปัจจุบัน )โดยให้ชาวบ้านและพระในวัดช่วยกันกดพิมพ์ เนื้อพระมีหลายสีถ้าเป็นช่วงแรกจะมีสีดำเข้ม ช่วงหลังเนื้อพระจะมีสีนำตาลเนื่องจากยาดำหรือว่านกากยายักษ์หมด เนื้อพระมีทั้งละเอียดและหยาบ


    9.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 10.jpg
      10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.3 KB
      เปิดดู:
      46
    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.3 KB
      เปิดดู:
      43
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      143.3 KB
      เปิดดู:
      25
  8. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    123.เหรียญพระอาจารย์ชัย วัดบางเหรียง รุ่นแรก จ.พังงา ((( บูชา xxx บาท ))) "จอง"

    เหรียญประสบการณ์ของชาวพังงา กระบี่ ลูกศิษย์ท่านเยอะมากทั้งคนไทย และ ต่างประเทศ พระเครื่องท่านมีประสบการณ์ต่อเนื่องเป็นที่นิยม เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญรุ่นแรก สภาพน่าบูชาราคาไม่แพง สวยๆหลายพันบาทครับ

    29.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 30.jpg
      30.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.2 KB
      เปิดดู:
      34
    • 31.jpg
      31.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87.2 KB
      เปิดดู:
      32
    • 32.jpg
      32.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87.3 KB
      เปิดดู:
      35
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กันยายน 2021
  9. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    124.เหรียญหลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง ปี 2520 จ.เพชรบุรี ((( บูชา 950 บาท ))) "จอง">>>PM

    เหรียญรุ่นนี้สร้างในปี 2520 ปลุกเสกโดยหลวงปู่แผ่ว วัดโตนดหลวง ลูกศิษย์ท่าน เป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมในสายหลวงพ่อทองสุข อีกเหรียญครับ สภาพสวยมาก

    34.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 35.jpg
      35.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.4 KB
      เปิดดู:
      30
    • 36.jpg
      36.jpg
      ขนาดไฟล์:
      104 KB
      เปิดดู:
      24
    • 37.jpg
      37.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.5 KB
      เปิดดู:
      44
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กันยายน 2021
  10. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    125.พระผง คง-ชัย-ชุม อาจารย์คง วัดบ้านสวน +อาจารย์ชุม ไชยคีรี ปี 2513 ((( บูชา 1,350 บาท )))
    พระพิมพ์คะแนนหลังปั๊มนิ้ว

    พระผงวิเศษคงไชยชุม พิมพ์พระอาจารย์ทองเฒ่า+ลพ.คงวัดบ้านสวน
    สร้างโดย ท่าน อ.ชุม ไชยคีรี , อ.คง วัดบ้านสวน , อ.ไชย ปสญณจิตโต ผู้เชี่ยวชาญในอักขระเลขยันต์ตามตำหรับ จึงได้ร่วมกันทำพิธี ชักยันต์ ลพผงเป็นเวลาถึง 3 เดือน นำมารวมกับผงพระกรุ 108 กับว่านยา อีก 500กว่าชนิด ที่ อ.ชุม รวบรวมไว้ ได้เข้าพิธีมา ถึง 16 วาระ
    เมื่อพิมพ์พระเสร็จ พระยังไม่ทันแห้ง ยังไม่ทันปลุกเสก ขุนแผน สั่งให้นำออกไปลองยิง ยิงไม่ออก
    พุทธาภิเศก รวม 9 วัน จนถึงวันที่ 9 พ.ค. 2513
    นำออกให้บูชา เพื่อหารายได้สร้าง พระอุโบสถ วัดบ้านสวน


    13.jpg

    38.jpg

    39.jpg
    39.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 14.jpg
      14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.9 KB
      เปิดดู:
      32
    • 15.jpg
      15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.3 KB
      เปิดดู:
      35
    • 33.jpg
      33.jpg
      ขนาดไฟล์:
      112.1 KB
      เปิดดู:
      30
    • 40.jpg
      40.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56.9 KB
      เปิดดู:
      39
  11. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  13. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    รับทราบการจองทั้ง 2 รายการครับ ขอบคุณครับ
     
  14. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    126.พระอุปคุต พระอาจารย์สุวิทย์ ปิยธมโม วัดห้วยขวาง กทม ((( บูชา 750 บาท ))) "จอง">>>พี่romegat

    ของดีของหลวงน้าสุวิทย์อีกรุ่นที่ท่านสร้างแจก ลูกศิษย์แทยทุกคนมี และ หลายๆคนติดตัว มีประสบการณ์ด้านเมตตา ค้าขาย โชคลาภ เป็นที่ประจักษ์ ของดีราคาย่อมเยาว์ครับ เนื้อผงอัดแน่นไปด้วยมวลสารที่เป็นมงคล

    16.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 17.jpg
      17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.9 KB
      เปิดดู:
      36
    • 18.jpg
      18.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.4 KB
      เปิดดู:
      27
    • 19.jpg
      19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87.3 KB
      เปิดดู:
      38
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2022
  15. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    129.พระพุทธ (ประจำวันพฤหัส) อาจารย์หมุน วัดเขาแดงตะวันออก จ.พัทลุง ((( บูชา 1,300 บาท ))) "จอง">>>พี่สิริพงษ์

    พระพุทธเนื้อว่าน จัดเป็นพระชุดยอดนิยมของอาจาร์หมุน วัดเขาแดงตะวันออก พระครื่องของท่าน ส่วนใหญ่มีราคาเช่าหาค่อนข้างสูง มีตั้งแต่หลักแสน หลักหลายๆหมื่น หลักพัน แล้วแต่ความหายาก องค์นี้เป็นพระประจำวัน สร้างอยู่ในช่วงราวปี 250กว่าถึง 2516 เป็นของดีราคาย่อมเยาว์ในสายท่านครับ

    19.jpg

    "พระครูถาวรชัยคุณ" หรือ "หลวงพ่อหมุน ยสโร" อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาแดงตะวันออก ต.พญาขัน อ.เมือง จ.พัทลุง เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดพัทลุงและภาคใต้
    หลวงพ่อหมุนเป็นพระนักปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน ที่มีความเคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีวัตรปฏิบัติน่ายกย่อง และมีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับยาสมุนไพรแผนโบราณ เข้มขลังวิทยาคม เป็นที่นับถือเลื่อมใสของชาวเมืองพัทลุงทั่วไป
    อัตโนประวัติหลวงพ่อหมุน มีนามเดิมว่า หมุน วรรณศรี เกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2440 ตรงกับวันเสาร์ แรม 8 ค่ำ เดือน 5 ปีระกา (ร.ศ.116) ณ บ้านม่วง หมู่ที่ 6 ต.พญาขัน อ.เมือง จ.พัทลุง
    ในช่วงวัยเยาว์ เมื่ออายุ 6 ขวบ โยมบิดามารดาได้นำไปฝากกับวัดเขาแดง มีหลวงพ่อเอียด เป็นเจ้าอาวาสในขณะนั้น เพื่อให้ ด.ช.หมุนได้ศึกษาเล่าเรียนและฝึกฝนการวิปัสสนากัมมัฏฐานด้วยความตั้งใจ กระทั่งอายุ 17 ปี ด.ช.หมุนจึงได้บรรพชา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม 2457 ณ วัดปรางหมู่ใน อ.เมือง จ.พัทลุง โดยมีพระครูอินทโมฬี เป็นพระอุปัชฌาย์
    เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ สามเณรหมุนได้เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2460 ตรงกับวันขึ้น 10 ค่ำ เดือน 6 ปีมะเส็ง ณ พัทธสีมา วัดควนกรวด อ.เมือง จ.พัทลุง โดยมีพระอธิการรอด วัดควนกรวด เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์ดิษฐ์ หรือพระครูเนกขัมมาภิมณฑ์ วัดปากสระ ต.ชัยบุรี อ.เมืองพัทลุง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายาว่า ยสโร
    หลังจากที่อุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้วท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดเขาแดงตะวันออกโดยตลอด ต่อมาในปี พ.ศ.2471 ท่านได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาส และได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดเขาแดง ในปี 2490
    พ.ศ.2525 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร ที่พระครูถาวรชัยคุณ
    หลวงพ่อหมุนมีความรู้ในการฝึกฝนการวิปัสสนากัมมัฏฐาน และมีความสนใจในเรื่องวิทยาคมและไสยเวท โดยได้ไปเรียนวิชากับพระอาจารย์ทองเฒ่า อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาอ้อ ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ในขณะนั้น
    นอกจากนี้ หลวงพ่อหมุนยังมีความรู้ด้านภาษาบาลี สามารถอ่านหนังสือขอมได้อย่างชำนาญ มีความรู้เกี่ยวกับยาสมุนไพรแผนโบราณ จนเป็นที่เลื่องลือและเป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดพัทลุงและภาคใต้ ท่านยังเป็นพระนักพัฒนาที่ได้สร้างความเจริญให้กับวัดและชุมชนอีกมากมาย ตลอดเวลาในการครองตนหลวงพ่อหมุนยึดหลักเมตตาธรรมส่งผลให้พระภิกษุ-สามเณรในปกครองไม่เคยปฏิบัติออกนอกลู่นอกทาง แต่ละปีจึงมีพระภิกษุ สามเณร มาจำพรรษาศึกษาเล่าเรียนที่วัดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก
    สำหรับหัวข้อธรรมะที่ท่านพร่ำสอนญาติโยมจะมุ่งเน้นให้รักษาศีล 5 อย่าดำรงชีวิตอยู่ด้วยความประมาท และเป็นผู้มีเมตตาธรรมไม่เบียดเบียนสรรพสัตว์ผู้เกิดแก่ เจ็บ ตาย ร่วมโลก หากกล่าวไปแล้วหลวงพ่อหมุนเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของเมืองพัทลุง ที่ได้รับการนิมนต์เข้าไปร่วมพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลในจังหวัดต่างๆ ทั่วภาคใต้ ทั้งพัทลุง สงขลา สตูล ตรัง และปัตตานี โดยได้ร่วมพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลมาตั้งแต่ครั้งสมัยสงครามอินโดจีนและสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา
    สำหรับวัตถุมงคลของหลวงพ่อหมุนล้วนเป็นที่นิยมแสวงหาของบรรดานักสะสมพระเครื่องและผู้สนใจทั่วไป ซึ่งมีด้วยกันหลากหลายแบบ ทั้งเครื่องรางของขลังและพระเครื่อง เช่น พระลีลากำแพงเขย่ง พระปิดตา พระภควัม พระนางกวัก เหรียญรูปเหมือนใหญ่ เหรียญรูปเหมือนเล็ก พระเหมือนลอยองค์ พระเหมือนเนื้อว่าน พระรูปเหมือนผงสมเด็จ เสื้อยันต์ ตะกรุด ปลอกแขน-เอว ลูกอม เป็นต้น
    อย่างไรก็ตาม วัตถุมงคลรุ่นต่างๆ ของหลวงพ่อหมุนปัจจุบันนับว่าหาได้ค่อนข้างยากและมีราคาเช่าหาบูชาสูง
    "หลวงพ่อหมุน ยสโร" ได้ละสังขารจากไปอย่างสงบเมื่อวันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2526 เวลา 02.00 น. สิริรวมอายุ 86 ปี พรรษา 65 การจากไปของหลวงพ่อหมุนครั้งนี้ได้สร้างความเศร้าสลดมาสู่ญาติโยมที่ศรัทธาเลื่อมใสเป็นอย่างยิ่ง
    แม้สังขารหลวงพ่อหมุนจะแตกดับไปนานหลายสิบปี แต่คุณงามความดียังคงปรากฏอยู่ในใจชาวเมืองพัทลุงอย่างไม่มีวันเสื่อมคลาย

    1.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      139.1 KB
      เปิดดู:
      25
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      150.3 KB
      เปิดดู:
      25
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.1 KB
      เปิดดู:
      38
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2022
  16. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    130.พระหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ออกวัดนวลประดิษฐาราม ปี 2505 จ.ชุมพร ((( บูชา 2,800 บาท ))) "จอง" >>>danaitorn

    พระหลวงปู่ทวด วัดนวลประดิษฐาราม จ.ชุมพร รุ่นแรก พ.ศ. 2505 ว่านกากยายักษ์วัดช้างให้ผสมผงวัดบางขุนพรหมเกิดหลวงพ่อทวดวัดนวลฯชุมพร แต่การสร้างหลวงพ่อทวดของวัดนวล ท่านเจ้าอาวาสวัดนวล ท่านนำพระสมเด็จกรุวัดบางขุนพรหมที่ แตกกรุเมื่อคราวพ.ศ. 2500 มาเป็นส่วนผสมจำนวนมาก กับว่านและดินกากยายักษ์ทำให้พบเห็นพระหลวงพ่อทวดวัดนวลมีหลายวรรณะเนื่อง จากเกิดจากส่วนผสมที่แตกต่างกันไป

    ประวัติข้อมูล : หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน รุ่นแรก วัดนวลประดิษฐาราม ปี2505 ชุมพร นอกจากสวนสาธารณะที่มีพระรูปของเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ประดิษฐาน,หาดทรายรีเรือรบหลวงชุมพรศาลสถิตย์ดวงพระวิญญานพระบิดาของกองทัพเรือนั้นและยังมีเพชรน้ำเอกอีกเม็ดหนึ่งในตระกูลหลวงพ่อทวดอยู่อีกด้วย ‘’เพชรน้ำเอก’’ เม็ดนี้อยู่ที่วัดนวลประดิษฐ์นภารามหรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดว่า’’หลวงปู่ทวดวัดนวล’’ นั่นเอง ในขณะที่บารมีของสมเด็จเจ้าพะโค๊ะ อ.เมือง จ.ชุมพร ได้เล็งเห็นว่าชุมพรก็เป็นเมืองชายทะเลอีกเมืองหนึ่งที่สมเด็จเจ้าพะโค๊ะได้แวะขึ้นเหยียบแผ่นดินระหว่างกลับจากศรีอยุธยาหากได้จัดสร้างพระเครื่องเนื้อว่านตระกูลหรือหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดกำลังแผ่ไปทั่วแดนทักษินนั้น วัดนวลประดิษฐ์นภาราม หลวงปู่ทวดขึ้นก็จะเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ได้รับไปบูชาและส่วนหนึ่งยังได้เข้าซ่อมสร้างฟื้นฟูบูรณะวัดนวนอีกด้วย ท่านพระครูพุทธวโรปการณ์ท่านเจ้าอาวาสวัดนวลประดิษฐ์นภาราม ตอนนั้นเป็นท่านมหาพร้อม ธัมมะปาโล ได้เล็งเห็นว่าวัดนวลฯ กำลังขาดเงินที่จะบูรณะปฏิสังขรณ์เสนาสนะในวัดสมควรจะจะได้จัดสร้าง พระเครื่องตระกูลหลวงปู่ทวดขึ้นที่วัดนวนฯโดยประกอปพิธีอัญเชิญดวงวิญญาญของสมเด็จเจ้าพะโค๊ะมาสถิตย์และแผ่บารมี มวลสารที่ท่านพระครูพุทธวโรปการณ์อันเป็นหลักได้แก่อิทธิวัสดุตามบันทึกของกรรมการจัดสร้างดังนี้
    1.ว่าน
    2.ผงปถมัง
    3.ผงพระยากาสัก
    4.ผงบดจากพระเนื้อดิน25พุทธศตวรรษ
    5.ผงหลวงพ่อแสง
    6.ผงพระสมเด็จวัดระฆังหักชำรุด
    7.ผงอิทธิเจ
    8.ตะใคร่ใบเสมาโบสถ์วัดนวน
    9.ใบโพธ์ลังกาจากพระธาตุนครศรีธรรมราชป่นเป็นผง
    10.ผงช้างลืมโขลง
    11.ขี้เหล็กไหล
    12.ผงก้นกรุพระสมัยศรีวิชัย
    13.แร่วิเศษต่างๆ
    14.เกษรดอกไม้108
    15.น้ำตาเทียนพรรษาขอมาจาก108วัดทั่วประเทศไทย

    ส่วนผสมเหล่านั้นได้พิมพ์เป็นพระเครื่องหลวงปู่ทวดขึ้นมาจำนวน 84,000 องค์ที่เหลือจึงสร้างเป็นพระเครื่องอย่างอื่น เมื่อได้จัดพิมพ์พระได้ครบถ้วนตามจำนวนแล้วได้จัดพิธีพุทธาภิเษกเมื่อวันที่ 1-3 ธันวาคม พ.ศ.2505 โดยมีพระคณาจารย์สำคัญๆของภาคใต้ อาทิ
    1.หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง พัทลุง
    2.พรสมุห์เล็ก วัดนาปะขอ พัทลุง
    3.หลวงพ่อวรรณ วัดรัตนาราม พัทลุง
    4.หลวงพ่อวัดโคกคีรี พัทลุง
    5.หลวงพ่อนิ่ม วัดสามบ่อ สงขลา
    6.หลวงพ่อวัดคูหาสวรรค์ พัทลุง
    7.หลวงพ่อวัดปลัดบุญรอด วัดประดู่ นครศรีธรรมราช
    8.หลวงพ่อครูจุ้ย วัดเขาพนมแบก สุราษฏร์ธานี
    9.หลวงพ่อซบ วัดประสาทนิกร ชุมพร
    10.หลวงพ่อวัดสุบรรณนิมิต ชุมพร
    11.หลวงพ่อปล่อง วัดสุบรรณนิมิต ชุมพร
    12.พระอาจารย์โกมินทร์ วัดบางหมากชุมพร
    13.พระครูศีลวิมล(ท้วม) วัดบางสะพาน ประจวบ
    14.พระครูนรกิจกำจร วัดมหาธาตุ
    15.พระอาจารย์มงคล วัดนวล


    ทางวัดนวลได้ทำพิมพ์ให้ผิดไปจากวัดอื่นโดยสิ้นเชิงทั้งนี้ได้อาศัยเค้าพิมพ์เดิม คือ เป็นหลวงปู่ทวดนั่งสมาธิบนทรงกรอบแบบเล็บมือหรือกลีบบัว แต่ได้เพิ่มจากอาสนะบัวสองชั้นมาเป็นอาสนะพญางูใหญ่ และในฝ่ามือที่ประสานสมาธิที่หน้าท้องของหลวงปู่ทวดคือ ลูกแก้วจากนาคพิภพ อันอยู่ที่วัดพะโค๊ะ แบ่งออกเป็นสองพิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ และ เล็ก แต่มีแม่พิมพ์หลายพิมพ์ด้วยกันจึงมักจะพบว่ามีลักษณะไม่เหมือนกันอยู่บ้างเพราะกดกันอย่างเร่งรีบเพื่อให้ทันกับพิธี เนื้อพระจะออกสีเทาอมดำและฟูเพราะส่วนประสานไม่ได้มาตราฐานนักเอาแต่เพียงพิธีให้ยึดติดกัน ซึ่งระหว่าง ว่าน เกสร และผงวิเศษต่างๆจะไม่รวมกัน ความแห้งของเนื้อพระเริ่มมีให้เห็นในปัจจุบัน การประกอบพิธีนั้นวันแรกเป็นวันเสาร์ห้า อันถือได้ว่าเป็นวันแรงวันขลังและพระอาจารย์ที่มาร่วมพิธีต่างนิมิตคล้ายกันคือ เห็นหลวงปู่ทวดมาเดินวนอยู่รอบกองวัตถุและเป่าลมลงไปในกองวัตถุมงคล ในพิธีบวงสรวงพราหรม์ ได้สังเวยฤกษ์และป่าวร้องชุมนุมเทวดา จากนั้นได้อัญเชิญดวงวิญญาณหลวงปู่ทวดมารับรู้และอำนวยพร พอประธานฝ่ายสงฆ์เจิมบายศรีก็มีฝนโปรยเป็นละอองลงมา พราหมณ์ได้ประกาศว่าถ้าหากดวงวิญญาญสมเด็จเจ้าพะโค๊ะเมตตาจะเสด็จลงประทับแล้วขอให้ลงในผู้ทรงศีลสังวรเป็นที่เลื่อมใสของผู้คนโดยไม่ต้องอัญเชิญ ครั้นใกล้จะได้เวลาดับเทียนชัย หลวงปู่ทวดก็เข้ามาประทับ หลวงพ่อหมุน ยสโร วัดเขาแดง และเรียกท่านเจ้าอาวาสไปหาแล้วปลุกเสกรูปหล่อที่สร้างเข้าพิธีมอบให้แล้วสั่งว่าให้รักษาไว้ให้ดี ถือเป็นของที่ท่านมอบให้เป็นกรณีพิเศษเมื่อติดขัดหรือต้องมีเรื่องการความช่วยเหลือ ให้จุดธูประลึกถึงท่านและได้ให้คาถากำกับพระเครื่องวัดนวนว่า ‘’นะโมโพธิสัตโต ราชมุนีสามีราโม อิกะวิติ อุปะสะ อำ’’ เข้าที่คับขันอันตรายจวนตัวให้ระลึกถึงหลวงปู่ทวดเอามือขาวปิดกลางกระหม่อมว่าคาถาดังนี้ “นะปิดตา’’ อนัตตาปิดใจนะหายไป อนัตตา อนัตตา…”ให้ว่าคำว่าอนัตตาเรื่อยไปจนพ้นอันตรายไป จัดเป็นหลวงปู่ทวดนอกวัดที่ อ.ทิมปลุกเสก และมีประสบการณ์สูงรุ่นหนึ่ง

    13.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 14.jpg
      14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      145.5 KB
      เปิดดู:
      29
    • 15.jpg
      15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      139.7 KB
      เปิดดู:
      24
    • 16.jpg
      16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      145.2 KB
      เปิดดู:
      29
    • 17.jpg
      17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      111.3 KB
      เปิดดู:
      30
    • 18.jpg
      18.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.1 KB
      เปิดดู:
      25
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2021
  17. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    131.ขุนแผน หลวงปู่สุภา-อาจารย์ชุม ไชยคีรี พิธีเสด็จกลับ ปี 2506 ((( บูชา xxxx บาท ))) "ปิดรายการ"
    เนื้อดำ พิมพ์ใหญ่

    ประวัติพระผงวิเศษ 84,000 องค์ ทรงขุนแผนเรือนแก้ว ทรงพระรอด รูปและลูกประคำหลวงปู่คง ของอาจารย์ชุม ไชยคีรี รูปเหรียญ หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล ที่สร้างด้วยว่านยาแร่ธาตุ พญาว่านมหาว่าน มหาว่าน น้ำพระพุทธมนต์อันศักดิ์ รวม 2,000 กว่าชนิด 84,000 องค์ ผ้ายันต์เสือ ผ้ายันต์สิงห์ ของอาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ น้ำมันมหานิยมเลิกรบ ของอาจารย์ชุม ที่ทำพิธีสร้าง และพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดสารอด เขตราษฎร์บูรณะ ฝั่งธนบุรี โดยเจตนาช่วยกันสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาด้านรูปและวัตถุ มีนโยบายให้ผู้มีศรัทราน้อย รักนับถือในรูปแล้วเข้าถึงคุณเอาเอง และถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถตลอดจนถึงเจ้าฟ้าพระเจ้าลูกยาเธอทั้งอุทิศส่วนกุศล เป็นสาธารณะทั่วไปโดยคณะผู้ดำเนินการสร้างไม่หวังผลตอบแทนอย่างอื่นเป็นประโยชน์ส่วนตัวอกจากปรารถนาบุญกุศล

    พระเสด็จกลับ นับว่าเป็นวัตถุมงคล ที่หลวงปู่สุภาถือว่าเป็นสุดยอดแห่งวัตถุมงคล ที่ท่านได้สร้างขึ้น และมักย้ำเตือนบรรดาลูกศิษยานุศิษย์ทั้งหลายที่ได้รับแจกไปว่าพระเสด็จกลับเป็นพระที่สร้างยากมาก ประการแรก วัสดุส่วนผสมล้วนสำคัญและหาอีกไม่ได้ โดยเฉพาะว่านและอาถรรพณ์วัตถุ ที่หลวงปู่ได้มาจากการออกธุดงค์นั้น ไม่อาจหาได้อีก ประการที่สอง ฤกษ์ยาม และวาระโอกาสที่จะสร้างใหม่ ไม่มีอีกเหมือนกัน เพราะเป็นฤกษ์ที่ใช้สร้างวัตถุมงคลชุดนี้โดยแท้ ประการที่สามนั้น พระทุกองค์มีองค์เทพเทวดาประจำองค์อยู่ด้วย จึงเกิดอิทธิปาฏิหาริย์เป็นอันมาก ต้องระวังรักษาด้วยความเคารพ หาไม่แล้วก็จะเสด็จหนีไปเอง

    ขุนแผนเสด็จกลับ จัดสร้างโดยหลวงปู่สุภารวมกับอาจารย์ชุม ไชยคีรี และพระอาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ เมื่อปี 2506 โดยหนึ่งในพิธีปลุกเสกคือจะนำพระพิมพ์ต่างๆ รวม 108 องค์ไปอาราธนาลงในแม่น้ำ แล้วทำพิธีเรียกกลับในเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งพระเสด็จกลับมาเพียง 106 องค์อีกสององค์ที่ไม่กลับสืบมาเนื่องจากหลวงปู่คงผู้เป็นอาจารย์
    ของขุนแผนได้มอบให้ท้าวภุชงค์นาคราช และพระมเหสี การแสดงอภินิหารเสด็จกลับมานั้นได้สร้างความแปลกใจเป็นอย่างมากแก่ พระภิกษุสงฆ์ และประชาชนจำนวนมาก

    วัน 23 ธันวาคม 2506 เวลา 6.30 น. ได้อุดมฤกษ์พุทธาพิเษกและปลุกเสก อาจารย์ชุม ไชยคีรีอาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ ทำพิธีบวงสรวงสังเวย
    เวลา 9.00 น. หลวงปู่สุภา กันตะสีโล เจิมเทียนชัยแล้วอาจารย์ทั้งสามท่านร่วมกันอธิษฐานเชิญครูอาจารย์ และวิญญาณเทพเข้าประจำในมลฑลพิธีวิญญาณขุนแผน เข้าประทับตรวจความเรียบร้อยของพิธีเสร็จแล้ว อาจารย์อุทัยเข้าบริกรรมเริ่มตั้งธาตุบรรจุธาตุ 8 ชั่วโมง พร้อมกันนั้นอาจารย์ชุม ไชยคีรี นำพระผงวิเศษที่สร้างรวม 108 องค์ ไปโดยเรือยนต์พร้อมด้วยพระสงฆ์ 5 รูป ไปทำพิธีสังเวยบวงสรวงกลางแม่น้ำ แล้วกลับมาทำพิธีศาลเทพารักษ์ที่สร้างไว้ที่แม่น้ำหน้าวัดสารอดอีกครั้งหนึ่ง
    เวลา 19.00 น. พระเถระผู้ใหญ่ 9 รูป จากพระอารามหลวง และอารามต่างๆ มีสมเด็จพระวันรัต วัดพระเชตุพนฯ เป็นประธาน เจริญพระพุทธมนต์
    เวลา 20.30 น. เชิญวิญญาณอาจารย์คง อาจารย์ขุนแผนเข้าประทรับทรง จุดเทียนชัย พระสงฆ์ชุดพุทธาภิเษก 4 รูป สวดคาถาจุดเทียนไชย พระอาจารย์สุภา นั่งปรก วิญญาณขุนแผนเข้าประทับทรงอาจารย์ชุม อาจารย์อุทัย เข้าทำการปลุกเสก พระสวดพุทธาภิเษก
    เวลา 21.00 น. หยุดเปิดโอกาสให้ผู้ใหญ่ที่มา ในพิธีเข้าพบวิญญาณขุนแผนได้จนถึงเวลา 22.00 น.
    เวลา 24.00 น.ขุนแผนพร้อมด้วยวิญญาณเทพทำพิธีตลอดพิธี มีพุทธาภิเษก และปลุกเสกบรรจุคุณ โดยพระอาจารย์ผู้ทรงคุณชุดละ 9 อาจารย์ และเชิญวิญญาณขุนแผนเข้าประทับทรงปลุกเสกบรรจุคุณตลอดพิธี โดยมีระเบียบและแบ่งเวลาออกดังนี้
    ระยะที่ 1
    – เสกตั้งธาตุ บรรจุธาตุแต่งธาตุ เสกพระคาถาจุติจากชั้นดุสิตลงสู่ พระครรภ์พระพุทธมารดา เสกพระคาถาประสูตรจากพระครรภ์เสกพระคาถาเสด็จย่าง 7 ก้าว พระอาการ 32 พระคาถาบำเพ็ญพระบารมี จนสำเร็จเป็นพระพุทธเจ้า 3 วัน
    – เสกธาตุ 4 อาการ 32 อักขระ 16 หัวใจ ของหัวใจ 108 อย่างละ 108 จบ 3 วัน
    – เสกธาตุ 4 อาการ 32 อักขระ 16 หัวใจ ของหัวใจ 108 คาถาชุดคงกระพัน อย่างละ 108 จบ 5 วัน
    ระยะที่ 2
    เสกกันปืนมหาอุด กันวัตถุระเบิด ห้ามดินน้ำลมไฟเสกผูกเสกกัน 5 วัน
    ระยะที่ 3
    เสกแคล้วคลาด เสกศักดิ์สิทธิ์ 1 เสกไปกลับ แปลงรูปหุ่นยนต์ เสกกำแพงเพ็ชร์ 7 ชั้น
    เสกมงกุฏ พระพุทธเจ้า 5 วัน
    ระยะที่ 4
    เสกมหานิยม มหาเสน่ห์ มหาละลวย มหาลาภ เลิกรบเลิกเบียดเบียน 5 วัน
    ระยะที่ 5
    เสกรวมเสกผูกกัน 4 วัน รวมเป็นเวลาพุทธาภิเษกและปลุกเสก 30 วัน วันละ 3 เวลาคือ เวลา 5.00 น 9.00 น. 21.00 น.

    พระอาจารย์ที่เป็นพระต้องปลงอาบัติ ทุกครั้งแล้วจึงต้องเข้ามลฑลพิธี อาจารย์ที่เป็นฆราวาสต้องนุ่งขาวห่มขาวสมาทานศีลห้า โดยถือพรมจรรย์เป็นวัตรอยู่ประจำในบริเวณพิธี และบริเวณวัดตลอดพิธี เมือเสกจบลงระยะหนึ่งๆ ก็ทำการพิสูจน์ทดลองต่อหน้าประชาชนให้ผู้สนใจชม เป็นการอบรมศึกษาวิธีทำจิตให้เข้าถึงคุณพระไปในตัว การทดลองก็เพื่อชี้ให้เห็นเป็นประจักษ์พยานว่าพระพุทธเจ้าแม้เสด็จเข้าสู่ปรินิพานไปนานแล้ว ยังทรงอยู่ แต่พระคุณทั้งหลาย ถ้าผู้ใดเข้าถึงพระพุทธคุณแล้ว ยกเอาพระพุทธคุณเป็นที่พึ่ง พระพุทธคุณย่อมเป็นที่พึ่งเป็นที่ระลึก และกำตัดภัยให้ผู้เข้าถึงได้จริง นอกจากนั้น พระพุทธคุณย่อมแสดงอิทธิปาฏิหาริย์ เป็นอัศจรรย์ได้นานาประการ

    วันที่ 23 มกราคม 2507 เวลา 20.00 น. นิมนต์พระเถระผู้ทรงคุณทางวิปัสนากรรมฐาน 9 รูปสวดพระธรรมจักรกัปวัตนสูตร์พระสหาสมัยสูตร แล้วสวดพุทธาภิเษก และปลุกเสก ด้วยพระอาจารย์ชุดเดิม ถึงเวลา 23.30 น.

    วันที่ 24 มกราคม 2507 เวลา 03.00 น. นิมนต์พระอาจารย์ผู้ทรงคุณทางวิปัสนากรรมฐาน 9 รูป เข้านั่งปรก สงบเสียงอื่นๆ หมดจนถึงเวลา 04.00 น. ต่อจากนั้นสวดพุทธาภิเษกบทสุดท้าย พระอาจารย์ และอาจารย์ ชุดเดิมจุดเทียนมงคลเจิมเวียนเป็นทักษิณาวัตร 3 รอบ พระเถระ 9 รูปสวดชัยมงคลคาถา ย่ำคล้องย่ำกลองจนถึงเวลา 06.00 น พระสวดคาถาดับเทียนไชย พระอาจารย์และอาจารย์ชุดเดิมดับเทียนไชย และเทียนเจิมพร้อมกัน พระอาจารย์ อาจารย์ และคณะกรรมการนำพระผงปางที่สร้างขึ้นในพิธี และพระผลทุกรุ่นทุกปางของอาจารย์ชุม ไชยคีรี ที่เคยสร้างมาครั้งก่อนๆพร้อมด้วยแบบพิมพ์อธิษฐาน เข้าบรรจุไว้ในกรุใต้ฐานพระประธานในพระอุโบสถวัดสารอด เสร็จแล้วถวายอาหารบิณฑบาตแก่พระอาจารย์ และพระสงฆ์ในวัดประมาณ 50 รูป
    เวลา 08.00 น. พระเถระ 9 รูป สวดไชยมงคลคาถา พระเถระผู้สูงอายุนั่งเป็นประธาน พระอาจารย์และอาจารย์รวม 10 รูป บริกรรมนับพระ องค์ประธานให้คะแนนร้อยคะแนนพัน และคะแนนหมื่น เมื่อตรวจนับพระเสร็จแล้ว มอบให้คณะกรรมการ
    เวลา 10.30 น. นิมนต์พระเถระ 9 รูป มีสมเด็จพระวันรัต วัดพระเชตุพนฯ เป็นประธาน ทำพิธีสมโภชพระอาจารย์ อาจารย์ และคณะกรรมการพร้อมทั้งผู้พิมพ์พระ ทำบุญตักบาตรถวายเครื่องไทยทาน

    วันที่ 25 มกราคม 2507 เวลา 06.00 น. – 12.00 น. เปิดปฐมฤกษ์ อาจารย์ชุม ไชยคีรี แจกพระให้แก่ทหารบก , ทหารเรือ , ทหารอากาศ , และตำรวจในเครื่องแบบฟรีโดยมิต้องเสียเงิน วิญญาณขุนแผนเข้าประทับทรง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ พระอาจารย์สุภา กนฺตสีโล และอาจารย์อุทัย อุจศรีวัตร แจกพระและผ้ายันต์แก่ทหาร ตำรวจ และประชาชนผู้บริจาคเงิน ไปจนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2507

    วันที่ 13 – 19 กุมภาพันธ์ 2507 แจกที่ วัดเกาะสีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

    วันที่ 23 – 29 กุมภาพันธ์ 2507 แจกที่ สำนักวิหารธรรมขุนแผนอุทิศ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

    วันที่ 1 – 7 มีนาคม 2507 แจกที่ สำนักสงฆ์เกาะสิเหร่ จ.ภูเก็ต

    หลวงพ่อสุภา กนฺตสีโล อายุ 69 ปี 49 พรรษา ปกติท่านชอบถือธุดงค์เป็นวัตร ท่านอยู่ตามป่าตามถ้ำมากกว่าอยู่ประจำตามวัดวาอาราม แต่ท่านชอบสร้างวัดไว้ตามท้องถิ่นหมู่บ้านที่ไกลจากความเจริญ สร้างแล้วท่านก็มอบให้ผู้อื่นเป็นเจ้าอาวาส รวมวัดที่ท่านสร้างมาแล้ว 33 วัด ตัวท่านเองชอบจาริกไปตามอัธยาศัยของท่าน นอกจากจาริกไปทั่วประเทศไทยแล้ว ยังจาริกไปประเทศอินเดีย ประเทศญวน ประเทศลาว ประเทศเขมร ประเทศพม่า เป็นต้น ทั้งมีความสนใจในว่านยา แร่ธาตุ ที่เป็นกายสิทธิ์ ท่านจึงรวบรวมไว้หลายชนิด เพื่อเป็นการศึกษาค้นคว้าหาความจริง เมื่อปี พ.ศ. 2502 ท่านได้เดินทางไปจังหวัดภูเก็ต พบเขาลูกหนึ่งอยู่ในทะเล เขาเรียกกันว่า เกาะสิเหร่ อยู่ทางทิศตะวันออกของตัวเมืองภูเก็ต ท่านก็ได้นั่งเจริญกรรมฐานอยู่บนเกาะนั้น ก็ได้พบกับมนุษย์จำพวกหนึ่งคือพวกชาวทะเล (หรือพวกเงาะน้ำ) ซึ่งเป็นมนุษย์แต่ไม่รู้ภาษาของมนุษย์อย่างมนุษย์จำพวกอื่นๆ ท่านจึงเกิดเมตตาจิต จึงอยู่อบรมสั่งสอนมนุษย์จำพวกนั้น ให้รู้ภาษามนุษย์และให้รู้จักบาปบุญคุณโทษจนมนุษย์จำพวกนั้น 600 กว่าคนเลื่อมใสศรัทธารู้จักทำบุญให้ทาน พ่อค้า คฤหบดี และประชาชนที่ทราบในเมตตาจิตของท่าน ก็เกิดศรัทธาเลื่อมใส พร้อมใจกันสร้างสำนักสงฆ์ ขึ้นบนเกาะนั้น และได้สร้างพระพุทธไสยาสน์ยาว 18.50 เมตร ประดิษฐานไว้บนยอดเขาที่เกาะนั้นเมื่อสร้างเสร็จแล้วท่านได้ทูลเกล้า ขอพระราชทานแววพระเนตร จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ล้นเกล้าล้นกระหม่อมก็ทรงพระกรุณา พระราชทานให้ตามความปรารถนา แต่พระพุทธไสยาสน์องนั้น ยังมิได้มีพระวิหาร เป็นแต่ทำเป็นโรงมุงสังกะสีไว้เป็นการชั่วคราวเท่านั้น ท่านมีความปรารถนาจะสร้างพระวิหารให้ถาวรครอบพระพุทธไสยาสน์ โดยเสด็จพระราชกุศล ให้สมพระเกียรติ จึงได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ พบกับอาจารย์ชุม ไชยคีรี ซึ่งเป็นอาจารย์ที่มีความสามารถในการสร้างพระมาแล้วมากครั้ง ขอความร่วมมือเพื่อจะเอาว่านยาแร่ธาตุที่ท่านสะสมไว้ สร้างเป็นรูปพระไว้แจกสมนาคุณ แก่ศิษยานุศิษย์ผู้มีจิตศรัทธารวมทุนสร้างพระวิหารอาจารย์ชุม ไชยคีรี ก็ยินดีอนุโมทนาในการกุศล พร้อมด้วยมอบแร่ธาตุว่านยาผงวิเศษ 1,000 กว่าชนิด ที่ท่านเคยสะสมไว้ประสมกับว่านของอาจารย์สุภา ท่านจะสละทุกสิ่งทุกอย่างช่วยจัดการดำเนินงานให้จนเสร็จ ต่อจากนั้นอาจารย์ชุม ไชยคีรี ก็เชิญวิญญาณขุนแผน ซึ่งท่านเคารพนับถืออย่างสูงในชีวิตของท่าน โดยถือเป็นวิญญาณวิเศษ เป็นเทพชั้นสูง เข้าประทับทรงเชิญเข้าร่วมกุศลวิญญาณขุนแผน ผู้ปรารถนาพระโพธิญาณ ก็ยินดีอนุโมทนา อนุญาตให้ทำเป็นพระทรง พระขุนแผนเรือนแก้วบอกตำรา และวิธีสร้างพระตามตำราอาจารย์คง ซึ่งเป็นอาจารย์ของท่าน ที่เคยสร้างพระทรงขุนแผน
    เรือนแก้วให้ท่าน ครั้งต้นสมัยกรุงศรีอยุธยา เมื่อครั้งท่านเป็นแม่ทัพ ท่านรับรองเข้าประทับทรงเป็นประธานเข้าพิธีปลุกเสก บรรจุคุณให้มีคุณครบถ้วนตามคุณวิเศษของท่าน เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ต่อจากนั้นอาจารย์ชุม ไชยคีรี ได้ไปเชิญพระอาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิความรู้ทางคุณพระ และทางไสยศาสตร์เป็นพิเศษมารวมด้วย อาจารย์อุทัยก็ยินดีอนุโมทนา และท่านอุทิศว่านยาแร่ธาตุผงวิเศษ ทำผ้ายันต์เสือ ผ้ายันต์สิงห์ ซึ่งเป็นผ้ายันต์ที่ท่านเคยใช้ได้ผลดีมาแล้ว เข้าสมทบในการกุศล ท่านเข้าร่วมปลุกเสกตลอดพิธี เฒ่าแก่ยู่ลิ้น แซ่เฮง ก็ได้ขอร้องให้ไปทำที่วัดสารอด โดยอ้างเหตุผลว่า เป็นวัดที่ชำรุดทรุดโทรม และกำลังอยู่ในช่วงบูรณะปฏิสังขรณ์อยู่ จึงได้นำหลวงพ่อสุภา กนฺตสีโล และอาจารย์ชุม ไชยคีรี ไปพบท่านอธิการชนาง เอี่ยมอุดม เจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัด ทุกคนเมื่อทราบเรื่องราวแล้วก็ยินดีร่วมมือ และให้ความสะดวกทุกประการ พิธีจึง
    สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี


    5.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.9 KB
      เปิดดู:
      36
    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      108.3 KB
      เปิดดู:
      27
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.4 KB
      เปิดดู:
      32
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2022
  18. danaitorn

    danaitorn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2015
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +251
    ขอบูชารายการที่ 130
     
  19. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    611
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณพี่มากๆครับ
     
  20. นพพร 2553

    นพพร 2553 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    743
    ค่าพลัง:
    +1,230
    หายไปนานเลยครับ

    ไม่ทราบเพชรจะมีรายการหลวงพ่อเล็ก วัดประดู่เรียงลงมั้ย
     

แชร์หน้านี้

Loading...