คุณคิดว่า พอแล้วหรือกับการช่วยโลกให้พ้นภัย เพียงแค่คุยกันในเวบบอร์ด

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย 4597, 4 กันยายน 2005.

  1. Thank U

    Thank U เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +224
    เมื่อถึงเวลานี้แล้ว สิ่งที่ทำได้แน่ๆคือ "อัตตาหิ อัตโนนาโถ"
    และตักเตือนคนในครอบครัว ญาติสนิท มิตรสนิท ให้รีบถือศีล ทำบุญได้แค่นั้น
    อย่างน้อยเผื่อเสียชีวิตยังมีบุญพาไปที่ดีๆ
    มากกว่านั้นปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้ที่ได้รับมอบหมายมา
     
  2. 9999

    9999 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +1
    ผมเห็นด้วยกับคุณ 4597
    เห็นหลายท่านในเวบนี้ก็ทราบหรือมีความรู้ดี บางท่านก็คาดว่ามีพลังจิตสูง
    แต่ไม่ทราบว่าเคยมีความสามัคคี นัดหรือกำหนดหรือทำการช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกอย่างไร
    นั่งสมาธิเวลาเดียวกัน อฐิษฐานอย่างเดียว พร้อมกัน เพื่อให้เกิดพลังใหญ่
    หรือช่วยคนที่อยู่ข้างๆคุณนะ ทำหน้าที่ของคุณให้เขาได้ประโยชน์หรือสุขหรือยัง
     
  3. pat3112

    pat3112 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +2,904
    เราจะได้ไปอย่างที่ไม่มีห่วง หมั่นเจริญมรณานุสติกันนะครับ เราเกิดมา มีความตายเป็นเงาตามตัว ( ขอยกย่องบุคคลผู้กล้าหาญ ที่เปลี่ยนชื่อตนเป็น นายตายแน่ มุ่งมาจน ผมว่า เขาเข้าถึงชีวิตนะครับ)[/QUOTE]
    ผมเห็นด้วยนะครับ
     
  4. saratee

    saratee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +22
    <!--StartFragment --> เคยเชื่อว่า คนทุกคน มีพุทธะอยู่ในตัวกันทุกคน เพียงแต่ว่าจะตื่นกันเมื่อไร ต่อมา ยิ่งเห็นคนในสังคม มองเรื่องการพัฒนาจิต การยกระดับจิต ให้สูงขึ้น เป็นเรื่องตลก แล้วรู้สึกท้อแท้มาก เพราะเคยพยายามบอกกับหลายคนไปว่า ถ้าคนยิ่งสร้างความชั่วกันมากขึ้น โลกก็สะสมพลังงานด้านลบมากขึ้น โลกก็จะแย่ลงเรื่อย ๆ อีกหน่อย พวกเขาก็จะถูกภัยธรรมชาติลงโทษ พวกเขาเหล่านั้น มองว่าเป็นเรื่องตลก ไม่ได้โกรธนะ แต่คิดหาวิธีที่จะเตือนสติพวกเขา มันยากที่จะเปลี่ยนทัศนะคติของคนที่ยึดติดแค่ความต้องการด้านวัตถุ หันมาเชื่อเรื่องที่มองไม่เห็น จับต้องไม่ได้ บางครั้ง เวลามองฟ้า แล้วพยายามบอกกับอะไรบางอย่างว่า โลกใบนี้ยังมีคนดีเหลืออยู่มาก อย่าเพิ่งลงโทษพวกเขาเลย เหมือนกับว่า ตัวเองเป็นบ้าอยู่เลย เอาเถอะ แล้วแต่บุญแต่กรรมก็แล้วกัน
     
  5. Catwater

    Catwater เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2005
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +142
    อืมมม... เราไม่เข้าใจว่าทำไมคุณถึงคิดว่าใครจะมาลงโทษอะไรมนุษย์... แต่เราแน่ใจว่าโลกใบนี้ยังมีคนดีเหลืออยู่มากหรือไม่เหลือคนดีอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องที่คุณจะเป็นคนตัดสินอ่ะนะ...
    (b-hmm)
     
  6. 4597

    4597 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +69
    ต้องขอบอก คุณแมวน้ำว่า ไม่ได้คิดตัดสินอะไรเลย เพียงแต่การเห็นคนทำอะไรที่ไม่เกรงกลัวต่อบาป มันอดเตือนไม่ได้ และที่สำคัญ คุณลองถามตัวคุณเองว่า คุณเข้ามาในเวบนี้เพื่ออะไร และเข้ามาในกระทู้นี้เพื่ออะไร
     
  7. 4597

    4597 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +69
    ก่อนอื่น ต้อง ขอบอกคุณแมวน้ำก่อนว่า คำพูดของคุณแมวน้ำที่ถามผมมาวันนี้ เป็นคำพูดที่ผมเคยถามคนอื่นก่อนแล้ว พูดง่าย ๆ ผมเคยรู้สึกไม่พอใจ และโกรธอย่างมาก เหมือนที่คุณไม่พอใจในตอนนี้ ผมเคยอยู่ที่ประเทศไทย ผมรู้ว่า เมืองไทย เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลก มีคนดีมากมายแน่นอน ผมกับเพื่อนที่ต่่างประเทศ เคยคุยกันว่า ทำไม ที่เมืองไทย ถึงมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับผี วิญญาณ หรือเรื่องแปลก ทางจิตวิญญานเยอะมาก พูดง่าย ๆ มีคนเจอผี หรือวิญญาณ หรือเทพ ก็ ดี เยอะมาก ผมตอบเพื่อนไ้ด้ทันทีว่า เพราะเมืองไทย เป็นเมืองของคนดี เมืองพุทธโดยแท้ คนโบราณเคยกล่าวไว้ว่า เมื่อใด ที่คุณเจอผี ย่อมหมายถึงว่า คุณกำลังโชคร้าย แต่สำหรับผมเปล่าเลย เมื่อไร ที่คุณเจอผี คุณเชื่อมั่นได้เลยว่า คุณเป็นคนมีบุญ ที่ผี เขามาขอส่วนบุญจากคุณ คุณสามารถช่วยพวกเขาให้พ้นทุกข์ได้ในระดับหนึ่ง หรืออาจจะทำให้เขาได้ไปภพภูมิที่ควรไปได้ คุณลองคิดเล่น ๆ ว่า สมัยนี้ คนส่วนมาก ผมใช้คำว่าส่วนมาก เพราะ คนต่างชาติก็ดี บวก คนไทยส่วนมากที่อยู่เมืองนอกก็ดี เป็นคนส่วนมากของโลกใบนี้ พวกเขาสามารถเอาเปรียบ หรือ ทำร้ายคุณ ได้ทุกทาง ไม่ว่า กาย วาจา หรือใจ คุณเคยรู้ไหมว่า คนที่เมืองนอกเขามีประโยคฮิตว่าอะไร "ไม่มีอะไรได้มาฟรี ฟรี" หรือ " ถ้าไม่เห็นแก่ตัว จะไม่สามารถยืนอยู่บนโลกใบนี้ได้" เรื่องราวทำนองนี้ มีมากมาย จน คุณที่เคยเป็นคนดี หรืออย่างน้อย เคยมีความคิดที่ดี ให้ หรือช่วยคนอื่น อยู่เสมอ จะเกิดท้อแท้ และเปลี่ยนไปทันที ผมอาจจะโชคดี ที่หาทางออกได้ด้วยการไม่เป็นแบบพวกเขา ผมยังเป็นผม เหมือนตอนที่ได้รับสิ่งดีงามจากบ้านเกิดเมืองนอน อย่างประเทศไทย แต่ส่วนมาก หาทางออก โดยการปรับเปลี่ยนตัวเอง ให้เป็นแบบเดียวกับคนในสังคม เพื่อที่จะยืนอยู่บนสังคมนี้ได้ ที่เสนอแนะมา หรือบอกกล่าวมาทั้งหมดนั้น ไม่ใช่พูดเพราะอยากจะพิพากษาใคร หรือ คิดว่าตัวเอง เก่ง หรือ ฉลาด แต่พูด เพราะ มีประสบการณ์มากมาย จากตัวเอง จากคนรู้จัก จากญาติ ผมเห็นมาหลายประเทศ มันทำให้ผมรู้ซึ้งอย่างหนึ่ง โชคดีแล้วที่เกิดเป็นคนไทย แล้วคำพูดที่ผมพยายามบอกเตือน เพื่อน คนรู้จัก ผมไม่ได้ใช้คำพูดเหล่านี้ตรง ๆ หรอก ผมจะพูด ธรรมดามาก เพราะผมมันคนปกติ มีกิเลส แต่บอกแ้ล้วว่ามันยากกับการเปลี่ยนความคิด ผมคงไม่สามารถสนับสนุน หรือยินดี กับการกระทำผิดได้หรอกนะ ศีล ห้าของมนุษย์ มันเหลือน้อยเต็มทีแล้ว พวกคุณสมาชิกลองนับจากคนใกล้ตัวว่า อย่างน้อยที่สุด มีกี่คนที่ท่องศีลห้า ได้ หรือรู้จักศีลห้า คนที่เมื่อไรไม่มีมโนธรรม เมื่อนั้น ศีลห้าก็หาไม่มีแล้ว และสุดท้ายนี้ ผมก็เป็นคนปกติ เคยกระทำความผิดมา แต่ที่สุด การลงโทษที่หนักที่สุด คือ จาก มโนธรรมของตัวผมเอง
     
  8. Catwater

    Catwater เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2005
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +142
    แต่คุณก็ไม่สามารถที่จะบอกเขาได้ว่า " การกระทำที่เป็นบุญ คือการกระทำที่ทำให้ฟรีๆเท่านั้น " การทำความดีภายใต้แรงกดดัน ไม่ได้นำพาไปสู่บุญใดๆเลย
    และ " การทำความเลวให้คนอื่นฟรีๆทั้งๆที่เขาไม่ได้ทำอะไรให้ ก็มีแต่จะสร้างศัตรูและนำพาไปสู่บาปเท่านั้น " อย่าแสวงหาหนทางที่จะเอาเปรียบคนอื่นแล้วใช้กำลังบีบบังคับให้คนอื่นเขาต้องทนรับสภาพไปเลย ได้อ่ะนะ...

    (b-oneeye)
     
  9. กฤษณะ

    กฤษณะ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2005
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +52
    ............ข้างบน ข้างล่าง ทำเต็มที่เล้ว


    ............................ที่เหลือฝากไว้แก่กรรมรวมของมนุษย์ ที่ต้องวัดผลอย่างเที่ยงตรง....
     
  10. sirathep

    sirathep Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +67
    การรอให้พระโพธิสัตย์ หรือเทวดาช่วย อาจไม่ทันการ เพราะปัญหาล้วนเกิดจากมนุษย์ มนุษย์มีจำนวนมาก เทวดามีเพียงกายทิพย์และอาจมีีจำนวนไม่มากพอที่จะรองรับกรรมะที่มนุษย์ก่อได้ มนุษย์เป็นภพที่สามารถเปลี่ยนแปลงได จะทำใหดีก็ได้ จะทำให้เลวร้ายก็ได้ ผู้ที่จะเปลี่ยนแปลงเหตุภัยพิิบัติครั้งใหญ่หลวงนี้มีเพียงมนุษย์เท่านั้นที่จะแก้ไขได้ พอดีไปอ่านข้อความในเว็บมาน่าสนใจ มนุษย์เราสามารถทำได้ ผมก็กำลังทำอยู่ (เท่าที่ทำได้) http://www.universal-signal.com/html/jointtopray/pray.htm ขอเชิญชวญรวมสวดมนต์ หรือเจริญเมตตาภาวนาแผ่ให้กับสรรพสิ่ง ให้กับโลก ให้กับเจ้ากรรมนายเวรที่เราต่างเป็นหนี้กรรม ที่กำลังพร้อมใจกันทวงคืน ภายในเกิน 2 ปี ข้างหน้านี้ (เขาบอกมาครับ)

    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td width="3%">
    </td> <td width="97%">การร่วมสร้างสนามพลังแห่งธรรมชาติ:</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td> </td> </tr> <tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td> </td> <td>[​IMG] [​IMG] [​IMG]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> <tr> <td width="3%"> </td> <td width="97%">การสวดมนต์ภาวนาสร้างสนามพลังแห่งมนุษยชาติ</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> โดย Dr.G.G. Junior</td> </tr> <tr> <td> </td> <td>www.universal-signal.com</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td>
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td width="3%"> </td> <td width="92%">
    ในการสร้างสนามพลังแห่งมนุษยชาติเพื่อนำเอาพล้งนี้ที่ได้ ส่งไปช่วยในการปรับสมดุลพลังแห่งธรรมชาติของโลกและจักรวาลนั้น ในฐานะมนุษย์แล้ว สมควรร่วมกันภาวนาช่วยโลก และจักรวาลสามารถปรับตัวได้อย่างราบรื่นที่สุด และเป็นการช่วยมนุษย์และสรรพชีวิตให้รอดพ้นจากมหันตภัยที่ร้ายแรง โดยลดความรุนแรงดังกล่าวให้ทุเลาเบาบางที่สุดด้วย สำหรับบทสวดนั้น เป็นบทสวดที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับ การให้เมตตากรุณาต่อสรรพสิ่งทั้งหลาย ใครนับถือศาสนาใด ก็ขอให้นำบทสวดที่มีเนื้อหาดังกล่าวในศาสนาของตน สวดภาวนา สามารถสวดภาวนาได้ทุกๆ วัน หรือวันละหลายเวลา แต่ถ้าไม่มีเวลามากขอให้สวดทุกวันเดือนเพ็ญ และทุกวันเดือนดับ เวลาในรอบวันที่เหมาะต่อการส่งพลังมากที่สุด คือ สวดภาวนาเริ่มพร้อมกันที่ ๒๐.๐๐ น. เมื่อสวดเสร็จแล้ว ก็ทำการแผ่เมตตาเป็นคำอธิฐานที่มีการปฏิบัติ และความหมายตามที่เป็นตัวอย่างให้แล้วตอนท้าย สรุปสวดภาวนาเวลา ๒๐.๐๐ น. ของทุกวัน และอธิฐานแผ่เมตตาร่วมกัน เมื่อสวดเสร็จประมาณ ๒๐.๓๐ น. การแผ่เมตตาเป็นตามที่อธิบาย ใช้เวลาประมาณ ๑๕-๓๐ นาที จึงเสร็จประมาณ ๒๑.๐๐ น. (ศาสนาใดก็สามารถใช้บทสวดภาวนาของตนได้)
    </td> <td width="5%"> </td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> <td> </td> </tr> <tr> <td> </td> <td></td></tr></tbody></table>
     
  11. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    มนุษย์ที่กำลังสร้างความวิบัติให้กับโลกมีจำนวนเท่ากับแผ่นดิน
    สัตตบุรุษผู้มีจิตศรัทธาจะช่วยโลก มีจำนวนแค่ทรายกำมือหนึ่ง

    จะไปช่วยโลกได้ไหว.....รื้อ...

    ช่วยตัวคุณเองก่อนแล้วกัน
     
  12. อักขรสัญจร

    อักขรสัญจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,514
    ค่าพลัง:
    +27,181
    เอาเท้าราน้ำซะงั้น
     
  13. poysian

    poysian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,140
    ค่าพลัง:
    +2,422
    ..

    ขอยินดีกับท่านที่คิดจะช่วยนะครับ...
    ผมคนรู้น้อย.ไม่ขอออกความเห็น...
     
  14. naf06

    naf06 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    577
    ค่าพลัง:
    +2,227
    สงสัยจะเป็นองค์การ ช็อคเกอร์ อะมั้ง(b-oneeye)
     
  15. คนโกหก

    คนโกหก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    481
    ค่าพลัง:
    +1,413
    ขออาราธนาพระโพธิสัตว์และพระพุทธะพระอริยะทุกพระองค์



    อยู่โปรดสัตว์อีก อย่าเพิ่งละสังขารทิ้งโลกไป จำต้องอยู่ช่วยกันต่อ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 มีนาคม 2007
  16. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    ผมเคยกังวลกับอนาคต ผมกลัวมาก กลัวจะเสียคนที่รักไป กลัวที่ตัวเองอาจจะตาย เรื่องภัยพิบัติการเตรียมการต่าง ๆ ก็ดีครับ แต่ถ้ารู้แบบว่า แม่นจริง ๆ หรือรู้ว่ามันจะเกิดวันไหนเลย เดือนอะไร ต้องระบุเป็นวันนะครับ ไม่งั้น ถ้าบอกว่าเดือนนี้ โอ ต้องคิดตั้งแต่วันที่ 1 เลย อืมส์ 1 ผ่านไป ไม่มีอะไร ก็คิดถึงวันที่ 2 อ้าว 2 ไม่มีอะไร ก็ไป 3 4 5 6 ไปเรื่อย อ้าว เดือนนี้ ไม่มี สงสัยเดือนต่อไปแน่ เอาแล้ว เริ่มวันที่ 1 อีก มันจะเป็นอย่างนี้เรื่อย ๆ เลยเหรอ ส่วนการเตรียมอุปกรณ์อะไรต่าง ๆ มันก็ดีครับ ตอนนี้ผมปล่อยแล้วครับ ไม่คิดมาก กังวลเหมือนแต่ก่อน เอาปัจจุบันนี้ เราต้องละ โลภ โกรธ หลง แต่ผมยังไม่ดีพอ แต่เราต้องทำให้ได้ ต้องทำปัจจุบันให้ดีให้ได้ ก่อนที่จะอยากจะไปช่วยอะไรคนอื่น น่าจะช่วยปรับจิตใจให้ดีก่อนดีกว่าครับ
     
  17. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,790
    ค่าพลัง:
    +7,482
    งานนี้คงไม่แคล้วกับภารกิจที่สำคัญของปังคุง และ เจมส์ เพื่อนคู่หูซะแล้ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...