เพื่อการกุศล ปิดประมูลรอบที่ ๕๙

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 มีนาคม 2012.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๑๐ ตะโพนเนื้อไม้หลวงพ่อทรง

    เรื่องตะโพน หลวงพ่อทรงคงไม่ต้องบรรยายน่ะครับ ดังที่สุดในกลุ่มเครื่องรางของ หลวงพ่อ สรรพคุณเป็นที่ประจักษ์ แบบนี้เหลือใบเดียว

    ทำน้อยมาก เพราะยังไม่ลงตัว ชุดนี้ หมี เมืองนนท์เป็นคนแกะ ผมจำไม้ไม่ได้แล้ว น่าจะเป็นไม้มะยม เหลืออยู่ใบเดียวเก็บไว้เป็นที่ระลึก
    ทำด้วยไม้ไม่ค่อยสวย ต่อมาเลยไปลงตัวด้วยทองแดง แบบหลวงพ่อชอบ ตอนนั้นถ้าเจอช่างแกะไม้แบบ ช่างแม่กลอง ที่เป็นครุดนตรีด้วยที่ทำให้ ตะโพน รุ่นแรก ลป เล็ก ที่แกะ กลึงได้ สวยงามมาก ผมคงทำอีกเยอะ เพราะตอนนั้นมีไม้ดีๆ เพียบ เสียดายโอกาศมาก

    IMG_5090ๅ.JPG IMG_5091ๅ.JPG IMG_5092ๅ.JPG IMG_5093ๅ.JPG เปิดดูไฟล์ 6197893

    ในภาพรูปเดียวกัน แต่เอามาใส่เข็มขัดเงินจะได้ห้อยให้สวยงาม
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๑๑ แม่พิม กาฝากไม้ตะเคียน ( ของทนสิทธิ์ )

    รายการนี้มีทีเด็ด วัสดุของหายากแนว เหล็กไหลทีเดียวครับ เคยไปขอท่านที่มีตาใน ท่านเห็นเทวดา สองท่าน ท่านหนึ่งเป็นเทวดาไม้ตะเคียน อีกท่านคือ แม่พิมพา ผมเอาติดตัวไปในกระเป๋าทุกวันตอนยังทำงานประจำ ..... ของเขาดี มีตัว มีตน ตามแนวแม่พิม

    ผมพยายามหาที่เขียนไว้ใน พลังจิต แต่หาเท่าไหร่ไม่เจอ แต่เคยเขียนไว้แน่ๆ ตกลงเอาใหม่ ใจความเดิมแน่นอน ชีวิตนี้ไม่มีทางลืม รายละเอียด อาจจะเขียนดราม่าไปตามสำนวน แต่หลักเดิมๆแน่นอน
    ท่านที่มาอ่าน.......ลองถามคนเฒ่าคนแก่ ที่จริงต้องเอาคนบ้านนอก คนไร่ คนสวน คนหากินตามป่า เพราะคนเมืองคงยากที่จะรู้จัก ยกเว้นท่านเรียนมาทางพฤษศาสตร์ รอบรู้ด้านไม้
    ว่าเคยเห็นกาฝากไม้ตะเคียนไหม ???
    คำตอบคือ ไม่เคยเห็น ไม่มี มีด้วยหรือ??? บางคนอายุ ๘๐ กว่า คนบ้านนอก ท้องไร่นี่แหละ เกิดเห็นมาหลายแผ่นดิน บอกผมเลย เกิดมากูไม่เคยเห็น ...ของที่ไม่เห็นไม่ใช่ไม่มี แต่มันหายาก เลยไม่เห็นครับ
    ปกติกาฝาก ต้นรัก ต้นมะยม ก็หายากอยู่แล้ว ถ้าต้นมะม่วงล่ะหาง่าย เอาเดี๋ยวนี้ยังได้ แต่ต้นเล็ก เอารถมาขนเลย บ้านผมมีเพียบ
    แล้วไม้ตะเคียนน่ะ ถ้าไม่ใช่ปลูกตามวัดเก่าๆ มานานๆ หายากที่จะปลูกตามบ้าน เพราะเขาถือ ว่ามีผี และเป็นไม้ใหญ่มาก จะล้มทับบ้านเอา ถ้าจะมีก็ในป่าใหญ่ๆไปเลย
    และถ้ามีกาฝากจริงๆ ก็ยากที่จะเห็นเพราะต้นตะเคียนเขาสูงมาก น่าจะร่วม ตึก หกเจ็ดชั้นขึ้นไป ใบซ้อนเป็นพุ่ม ก็หนามาก จะมองหากาฝากยาก และ ไม้ตะเคียนเขามียาง มีน้ำมัน เขาว่ากาฝากไม่ชอบ กาฝากไปลงก็แห้งตาย
    จะสรุปเลยว่า ไปหาน่ะครับ กาฝากไม้ตะเคียน ไม่มีหรอกครับ ถ้ามีก็แหกตามาขาย ต้องให้เห็นกับตาถึงจะเชื่อน่ะครับ พ่อค้ายุค 4.0 นี่ เล่าในเน็ทได้ทุกเรื่อง เพื่อขาย แต่ดูไม่ขาด เพราะกาฝากคือกาฝาก จะดูอย่างไรมาจากต้นอะไร

    กาฝากไม้ตะเคียนหายากพอๆกับเหล็กไหลในนิยาย
    แต่แม่พิมที่เอามาโชว์ ทาสีทองปิดนี่ เป็นไม้กาฝากต้นตะเคียนทองแน่นอน เพราะกิ่งเขาหักลงมาข้างบริเวณ กลดที่ผมนอนจำวัด อยู่ใต้ต้นพอดี ...ฟันธง ไม่ได้เห็นกับตาอย่างเดียว เเต่นอนรอเลยก็ว่าได้ อยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่วินาทีแรก จนเป็นรูปแม่พิม
    จะเล่าสั้นๆ ว่าต้นปี ๒๕๕๔ ก่อนน้ำท่วมใหญ่ ผมเบื่องาน เบื่อคน เลยใช้คำว่าลาออก เลิกทำงานไปบวชอยู่ประมาณ ๕ เดือน ต้นปี ๒๕๕๔ สบายจัง เงียบๆ สบายๆ ฉันมื้อเดียว น้ำหนักลดไปอื้อเลย ร่างกายปราดเปรียว แต่จิตสงบขึ้น
    เลิกสนใจเรื่องทำมาหากิน เรื่องเงินๆทองๆ ไม่สนใจเลยว่าได้ สวดมนต์ ทำวัตร เช้าเย็น บิณฑบาต กวาดวัด ช่วยหลวงพ่อจารผ้ายันต์ตะกรุด ตามที่ท่านใช้ ท่านสอนให้ด้วย สบายๆ วันๆหมดเร็วมาก ว่างๆท่านให้อ่านพระไตรปิกฎ สงสัยให้มาถาม หลวงพ่อท่านเก่งเลยล่ะ เรื่อง พระธรรมวินัย ชาดก พระอภิธรรม เข้าขั้นอาจารย์
    และมีโอกาศไปเข้าปริวาสสองครั้ง ไม่บอกสถานที่ แต่จริงๆ สถานที่เป็นลานใหญ่โตพอสมควร ผมเห็นต้นไม้ใหญ่ ความที่เป็นคนกรุงด้อยประสบการณ์ในการออกป่า เลยไปกางกลดใต้ต้นตะเคียนสูงใหญ่ ร่มต้นหนึ่ง คิดว่าสบายล่ะ ร่มดี นอนในกลด นั่งภาวนา สบายไป
    แต่ผิดคาดน่ะครับ ต้นตะเคียนน่ะ มดตะนอยเพียบ เดินกันยั้วเยี้ยะ ดีที่ปักกลดห่างมาจากต้นหลายเมตร เพราะร่มเขากว้างใหญ่ กลดเป็นแบบสมัยใหม่น่ะครับ เป็นเต้นท์ มีเสากางนอนได้ทุกที่ ไม่ต้องปัก ไม่ต้องแขวน
    ผมนี่แพ้ มดตะนอยมาตั้งแต่เด็ก ต่อยนิ้ว บวมทั้งแขน ถ้าเข้ามาในกางเกง ต่อยไอ้เจี้ยวล่ะไข่ดันบวม ไข้ขึ้นเลย ที่พูดนี่โดนมาแล้วครับท่าน จากสมัยเด็ก บ้านอยู่ในสวน ชายทุ่ง ท่านที่ไม่เคยโดน ไม่มีทางรู้รสชาด ว่ามันแซบ ปวด บวม ขนาดไหน สำหรับคนที่แพ้พิษมดตะนอย
    พอเห็นมดตะนอยคู่ปรับเก่า ใจมันแป้วเลย แต่ อย่างว่าเเต่งเครื่องแบบ พระศากยบุตรแล้ว ปอดแหกกันง่ายๆจะเสียชื่อเครื่องแบบเขา เอาเป็นสู้ และ ในใจยังพออุ่นใจ มีพระวัดปากน้ำ ปลัดงาหลวงปู่อาจารย์ผม เบี้ยแก้ และ แหวนแม่พิม ต้องสู้กันหน่อย และได้ใช้สู้จริงๆ โดน สี่ครั้ง แมลงคล้ายผึ้งต่อย สองครั้ง มดตะนอย กัดอีกสอง ตามกรรม โดนจริงๆ เพราะถึงไปกางกลด ห่างจากต้น แต่มดเขาได้กลิ่น จะมาสำรวจ เรียกว่าอยู่ในรัศมีทำการของหน่วยลาดตระเวณ ซวยจริงๆ เขามาในกลด ตอนนั่ง ตอนสวดมนต์ ตอนนอนก็โดน ใช้ เบี้ยหลวงพ่อทรง แหวนหลวงพ่ออั้บ นี่แหละ ดูพิษ ตึ้บๆๆๆ ใช้ได้ผลจริงๆไม่ได้โม้ ของเขาดี เอาตัวรอดมาได้ มั่นใจโพดๆ
    คืนหนึ่ง อากาศร้อนตับแล็บ สบงนี่เปียกไปหมด แต่ก็ต้องเข้ากลด เพราะพอมืด กองทัพโคตรยุง แมลงจะเข้าเล่นงานทันที มียุงมากมายมหาศาล น่าจะติดอันดับต้นๆของประเทศไทย ยิ่งต้นฝน แบบปลายเมษา ต้น พฤษภา โอ้โฮ มากันดำมืด แล้วยุงพวกนี้ไม่มีลีลาน่ะครับ มาเกาะ กัดทันที เหมือนรู้เรานุ่งเหลือง เป็นพระตบเขาไม่ได้ ...อื้อฮือ
    นอนจับลมหายใจไปเรื่อยๆ พอเคลิ้มๆ พายุมาครับ เข้าเดือน เมษา พฤษภา มีพายุ ฝนอีก ใครที่เคยปริวาส หรือ เคยธุดงค์ในป่าจะทราบว่า เจอฝนนี่โคตรสาหัส ทั้งเปียก ทั้งชื้น ทั้งหนาว ( พระไม่มีผ้าห่มน่ะครับ มีแต่จีวร ) เรียกว่าโคตรทรโหด ทั้งแฉะ ทั้ง สัตว์ต่างๆ ตะขาบ ทาก ฯลฯ โอ้ย จาระไนไม่ถูก ต้องระวังเอา ทั้งไอ้ตัวยาวๆก็ไม่แน่ กลัวก็กลัว ได้แต่แผ่เมตตากันไป เรามาทำหน้าที่เฟ้ย เจ็บ ตาย ในหน้าที่ ก็ ต้องได้คะเเนนกัน บ้างแหละน่ะ
    พอพายุแรง กิ่งไม้ก็หัก หลายกิ่งหลายต้น
    แต่ต้นที่ผมอยู่นี่กาฝากหักตามลงมากับกิ่งต้นตะเคียนครับ พอเช้าพระที่ไปปริวาส มามุงดูกัน ต่างก็ไม่เคยเห็น ถึงจะมีอาวุโสกว่า กาฝากต้นตะเคียน ผมไม่อ้างสิทธิ์ ว่าข้างกลดผม เพราะนอนเรียงกันไปห่างๆ หลายองค์และ ผมเป็นพระใหม่ เงียบอย่างเดียว ตกลง ท่าน แบ่งกัน ผมได้มาท่อนขนาดหัวแม่โป้ง ในฐานะพระมุง ท่อนเล็กกว่าเขา แต่ไม่กล้าพูดอะไร และ ที่สำคัญไม่แน่ใจว่านี่ของวัด จะเข้าข่ายปาราชิกหรือไม่ มีค่ามากว่า ห้ามาสก หรือไม่ มาจากป่าหรือไม่ มีเจ้าของหรือไม่ เจ้าของหวงหรือไม่
    ความเป็นพระใหม่ กลัวน่ะครับ กลัวไปหมด ขี้หดเลยล่ะ มาบวช ไม่ใช่มาลงนรก ผมเอากิ่งกาฝาก นั้น เหน็บ ซ่อนๆไว้แถวนั้นก่อน ต้องเคลียร์ว่าเป็นของโจรก่อนหรือไม่ ค่อยเอาไป เดี๋ยวจะซวย
    พอหมดปริวาส เย็นๆของอีกวัน ผมไปแอบดักกราบท่านเจ้าอาวาส เจ้าวัด หลวงปู่ยวง ท่านดูแลวัดน่ะครับ ท่านอายุมากแล้ว พรรษาก็มาก พอท่านว่าง จึงไปกราบท่านเอากิ่งไม้กาฝาก ให้ท่านดู ก็เป็นแค่เศษไม้เล็กๆท่อนหนึ่ง ไม่ได้โดดเด่นตาอย่างไร เดินตามสนามหญ้าในวัดไหนๆก็เจอ ที่แปลกกว่าเขาคืออันนี้เป็นกาฝาก ไม้ตะเคียนเห็นกับตา ไม่ใช่นวนิยาย ของ เอ็ดก้าร์ อลันโป
    ผมเล่าให้ท่านฟัง
    ผมกราบเรียนไปตรงๆ กลัวเป็นขโมย ของวัด จะอาบัติไหม มีเจ้าของไหม เจ้าของหวงไหม มูลค่าเท่าไหร่ ถ้าท่านพิจารณาว่าเอาไปไม่ได้ อาบัติ ผมมากราบขอขมาแล้ว เผ่นทันที เอาคืนให้ท่านหรือทิ้งแถววัดนั่นแหละ ท่านเอามาพิจารณาดู แล้ว บอกเอาไปได้ เศษไม้หักลงมาธรรมดา ไม่มีค่างวดอะไร ทิ้งไว้ก็รกอีก ถือว่าช่วยทำความสอาด ลานวัดก็ได้ แล้วให้อนุญาตผมมา ท่านต้องเป็นพยานให้ผมนี่แหละ ผมจำได้ยังทำบุญถวายวัด ท่านไป เรียกว่าใช้หนี้กัน ขาดจากกัน เป็นของผมซ่ะ สบายใจ
    นี่คือที่มาของแม่พิม กาฝากไม้ตะเคียน ผมเลยเอาไปให้ช่างอบจนแห้ง แกะแม่พิม มา ได้ ๙ ตนพอดี เศษไม้ให้เก็บหมด เอามาบดทำ นางกวักได้อีกไม่กี่ต้น ขนาดเล็ก เบา แต่ กำลังภายในสูงมาก แกะแม่พิมเสร็จ พร้อมทั้งนางกวัก เอามาขอ หลวงพ่ออั้บ ท่านเมตตาเสกให้ และชุดนี้ใส่ลังฝากในลังเหล็กไว้ ตลอด ๑ พรรษา ๒๕๕๔ ปีน้ำท่วมพอดี ปีนั้นคนไม่เยอะ บางทีต้องลุยน้ำมา รถผมรถตู้ ลุยไปถึงวัดสบายๆ ในบางจังหวะน่ะครับ คนไม่ค่อยมีครับ พวกท่านคงทราบรสชาดของปีนั้น ว่างแทบทุกอย่างนิ่ง สนิท บ้านเมืองเปลี่ยวทีเดียว
    ที่เอามาโชว์เป็นของประจำตัวจริงๆ เอาไปขอ หลวงพี่ ... ท่านเมตตาพิจารณาข้างในให้ทราบหน่อย ให้มั่นใจโก๋ ท่านบอก มี อยู่ สองท่านน่ะ ท่านหนึ่งคือ เทวดา ผู้หญิงที่มากับไม้ และ อีกท่านคือ แม่พิม ที่หลวงพ่ออั้บท่านเชิญมา ตกลง สองต่อเข้าฮอส ผมใช้ติดตัวมาตลอด ห้อยกระเป๋าโทรศัพท์ไว้กับ เเม่พิม หยก ประสบการณ์ชีวิตผมดี เรื่องไม่มีอด กินกันจนอ้วนทั้งบ้าน ถึงหมาอีก ห้าตัว ไม่มีอด ไม่มีอยาก ตามจังหวะชีวิตครับ แม่เขาช่วยไว้หลายทีด้วย แม่พิมเขาใจดี ทั้งแม่ตะเคียนด้วยจ้ะ
    แม่พิม ไม้กาฝากนี้ ไม่แจก ไม่แลก ไม่ขาย น่ะครับมีแค่ ๙ ตน ยังไม่พอคนในบ้านและ เพื่อนๆกันซ่ะด้วย

    เอาประมูล เริ่มแค่บาทเดียวขอให้คนที่ได้ไป โชคดี เฮง ๆ ๆ น่ะครับ

    IMG_5088ๅ.JPG IMG_5089ๅ.JPG

    109311ๅ.jpg

    ขนาดเท่านี้น่ะครับ ตามขนาดไม้ ไม่ใหญ่ แกะตามขนาดไม้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2023
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ทุกเชิดเปิดราคา ๑ บาท และจะมีของแถมตามสมควรทุกรายการ ขอผมหาดูก่อนครับ
     
  4. เด็กบางบัว

    เด็กบางบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +3,476
    รายการที่10 ประมูล 1,000
    รายการที่ 11 ประมูล 1,000 ครับ
     
  5. พราหมณ์

    พราหมณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    635
    ค่าพลัง:
    +2,369
    เปิดทุกรายการๆละ1,200บาท
     
  6. piyabut

    piyabut สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +25
    รายการ ที่ 2 : 1500
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ขอปรับกระดานสักเที่ยงน่ะครับ
     
  8. nuntakasan

    nuntakasan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2017
    โพสต์:
    178
    ค่าพลัง:
    +221
    2. 1,600
    5. 1,500
     
  9. เด็กบางบัว

    เด็กบางบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +3,476
    รายการที่ 9 ประมูล 2,000
    รายการที่10 ประมูล 1,500
    รายการที่ 11 ประมูล 1,500 ครับ
     
  10. เด็กบางบัว

    เด็กบางบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +3,476
    รายการที่ 7 ประมูล 1,500 ครับ
     
  11. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,519
    ค่าพลัง:
    +9,408
    รายการที่ 6 ==> 2,000
     
  12. พราหมณ์

    พราหมณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    635
    ค่าพลัง:
    +2,369
    รายการที่ 9,10 รายการละ 3,000บาท
     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ของแถม แหวนไตรมาส ปี ๖๒ ก่อนโควิด ผ่านพิธีไหว้ครู เข้าและ ออกพรรษา ปลุกเสกทั้งพรรษาปี ๖๒ ไม่มีจาร ตอกโค็ด

    แจกทุกรายการครับ ขนาดคละกันไปเลือกไม่ได้ครับ

    ๅๅ.JPG IMG_5110ๅ.JPG
     
  14. may06

    may06 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,039
    ค่าพลัง:
    +2,904
    8 1,500
    10 3,100
    11 1,700
     
  15. parukoh

    parukoh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +387
    10=3200
     
  16. jpsystem02

    jpsystem02 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2020
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +17
    รายการที่7 1600 ครับ
     
  17. victorvee

    victorvee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +2,693
    รายการ 7 2000 ครับ
     
  18. Metha969

    Metha969 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2023
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +15
    รายการที่ 11 2000ครับ
     
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    สถานการณ์ล่าสุด

    1687095056880.jpg

    ลงผิดกรุณาทักท้วงน่ะครับ
     
  20. เด็กบางบัว

    เด็กบางบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +3,476
    รายการที่ 9 ประมูล 3,500 ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...