ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,236
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาพิมพ์กลีบบัว หลังยันต์ ปี2534 หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ให้บูชา200บ.

    พระปิดตาพิมพ์กลีบบัว หลังยันต์นะมะพะทะ ปี2534 เนื้อดิน ๙บังกับดินดงโชคและโชคอำนวย เป็นศิริมงคล ทางวัดจัดสร้าง ปี2534


    upload_2023-8-16_9-22-18-jpeg.jpg
     
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,236
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทธโสธร หลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร วัดแม่ปาง จ.แม่ฮ่องสอน ปี2544 ปิดรายการครับ

    upload_2023-4-24_16-14-58-jpeg-jpg-jpg.jpg

    พระครูวิบูลธรรมกิจ หรือ หลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร “พระมหาเถระผู้มีจริยวัตรงามดั่งดอกบัว”

    เดิมท่านชื่อ บัวเกตุ นามสกุล กิจสุภาพศิริกุล เกิดเมื่อวันที่ ๓๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๗๗ ณ บ้านสวน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    หลวงปู่บัวเกตุ บรรพชาอุปสมบท ณ วัดช่องลม ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ ๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๙๗ โดยมี พระเทพกวี (จั่น วิจญฺจโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ ท่านเป็นพระบริสุทธิสงฆ์ผู้ตั้งมั่นในความประพฤติปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด ตามหลักพระธรรมวินัยทุกประการ ไม่ยอมก้าวล่วงแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม นับเป็นพระเถราจารย์ที่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ

    ท่านหลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร หรือ พระครูวิบูลธรรมกิจ ท่านเป็นพระสายวัดเทพศิรินทราวาส และเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฎิบัติชอบ ตามรอยท่านสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ) ซึ่งเป็นพระบูรพาจารย์ของท่าน ซึ่งประชาชนในภาคตะวันออก และทางภาคเหนือ เคารพนับถือท่านเป็นอย่างมาก ท่านเป็นพระในสายของสมเด็จฯ วัดเขาบางทราย ซึ่งเป็นศิษย์ร่วมอาจารย์เดียวกันกับ ท่านเจ้าคุณนรรัตน์

    ในปี พ.ศ.๒๕๐๕ ท่านพระครูใบฎีกาบัวเกตุ ปทุมสิโร ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดช่องลม เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ท่านได้ปกครองพระภิกษุสามเณรตามแนวทางของพระธรรมวินัยและบูรพาจารย์มาด้วยดี มาปี พ.ศ.๒๕๒๖ ท่านออกธุดงค์ในเขตภาคเหนือ แถบจังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ จนถึงปี พ.ศ. ๒๕๓๐ จึงได้ธุดงค์ไปถึงเขต อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของชาวเขาจำนวนมาก ท่านหวังจะฟื้นฟูพระศาสนาที่นี่จึงได้สร้างวัดป่าริมธาราวาสขึ้น เพื่อสั่งสอนอบรมและส่งเสริมความเป็นอยู่ของชาวบ้านให้มีธรรมและพัฒนาให้เจริญขึ้น เมื่อพัฒนาวัดจนเจริญพร้อมทุกด้านแล้ว ท่านได้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดแม่ปาง ต.สันติคีรี อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากพัฒนาวัดแม่ลาน้อยจนเจริญเป็นวัดที่มีชาวบ้านและชาวเขาศรัทธา จนกลายเป็นศูนย์รวมแหล่งเผยแพร่ศาสนาพุทธที่สมบูรณ์แล้ว ท่านได้ย้ายไปจำพรรษาเพื่อพัฒนา วัดเขานกยูง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย จนเมื่อพัฒนาวัดเขานกยูง สำเร็จแล้ว ท่านจึงได้ย้ายไปจำพรรษาที่วัดปางกึ๊ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จนถึงทุกวันนี้

    ที่ผ่านมาไม่ว่าพระอาจารย์บัวเกตุ จะย้ายไปจำพรรษาที่วัดไหน ไกลแสนไกล เดินทางลำบากแค่ไหน ลูกศิษย์ลูกหาก็จะตามไปกราบสักการะมิได้ขาด โดยเฉพาะชาวชลบุรี ศรีราชา พัทยา และใกล้เคียง ต่างพากันไปกราบท่าน และช่วยพัฒนาวัดที่ท่านไปจำพรรษาจนเจริญรุ่งเรืองทุกหนทุกแห่ง ปัจจุบันท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าปางกื๊ดกิตติธรรม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นวัดป่ากลางหุบเขาที่สงบสงัด เป็นสัปปายะสถานของพระกัมมัฏฐานผู้รักความสันโดษอย่างหลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร พระมหาเถระผู้มีจริยวัตรงดงามดั่งดอกบัว


    พระเนื้อดินกดมือ ยุคแรกๆ ที่ท่านอยู่วัดแม่ปาง แม่ฮ่องสอน พระสภาพสวยเดิมๆ หายากนะครับ..

    upload_2023-8-10_8-35-53-jpeg.jpg


    upload_2023-8-9_22-7-39-jpeg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ตุลาคม 2023
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,236
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จสิริมหากาฬ เนื้อผงพุทธคุณ พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย จ.ชัยภูมิ ให้บูชา200บ.

    พระอาจารย์นก ฐิตะธัมโม แห่งวัดเขาบังเหยชุมพลสีมาราม หมู่บ้านซับมงคล ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เป็นพระสายปฏิบัติศิษย์หลวงปู่แหวน สุจิณโณ พระอริยะสงฆ์ แห่งดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ท่านได้ไปอยู่ปรนนิบัติอุปฐาก หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากหลวงปูละสังขารมีการพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่แหวนแล้ว พระอาจารย์นกได้เดินธุดงค์ปลีกวิเวกหาความสงบภาวนามาเรื่อยๆจนถึงเขาพังเหยบริเวณ บ้านซับมงคล ตำบลโปร่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เห็นว่าสถานที่ตรงนี้ เหมาะสำหรับภาวนา จึงได้ปักกรด เจริญสมถวิปัสสนา ซึ่งเป็นบริเวณของวัดในปัจจุบัน ท่านพระอาจารย์นกได้พิจารณาเห็นว่าสถานที่แห่งนี้เป็นมงคล ต่อไปภายภาคหน้าสถานที่บริเวณนี้จะเป็นวัด อาณาบริเวณนี้เป็นป่าธรรมชาติได้ เป็นสถานที่สงบวิเวกเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม "อนึ่งพระเครื่องและวัตถุมงคล เครื่องราง ของขลัง ญาติโยมสร้างถวายเพื่อแจกฟรีเป็นทาน ให้เป็นที่ระลึกคนที่มาช่วยใช้กำลังก่อสร้างวัด ให้เป็นที่ระลึกสำหรับญาติโยมที่มีจิตศรัทธาร่วมบุญในวาระต่างๆ แจกให้เป็นที่ระลึกเพื่อให้คนมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้เป็นเครื่องเตือนสติ ละบาป ทำบุญ ละชั่ว ทำดี จนถึงทุกวันนี้

    พระอาจารย์นกบอกว่า “วัตถุมงคลแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่ามีพุทธคุณสูง แต่ไม่มีวัตถุมงคลชนิดใดในโลกนี้กันตายได้แต่ช่วยเหลือไม่ให้ได้ตายได้และไม่ได้หมายความว่าวัตถุมงคลชนิดเดียวกันจะช่วยเหลือคนได้ทุกคนเหมือนกัน หากต้องขึ้นอยู่กับความศรัทธาด้วย เมื่อมีศรัทธาปฏิหาริย์ย่อมเกิดขึ้นได้ เมื่อไร้ศรัทธาก็ไร้ปาฏิหาริย์ จึงไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความประมาท ไม่ว่าคนดีหรือคนเลวหากมีศรัทธาปาฏิหาริย์ย่อมเกิดขึ้นได้เช่นกัน เมื่อทำชั่วแล้วย่อมได้รับผลแห่งกรรมชั่ว เมื่อทำดีย่อมได้รับผลแห่งกรรมดี ทุกคนย่อมหลีกหนีกฏแห่งกรรมไปไม่พ้น ” ทั้งนี้พระอาจารย์นกได้ตอบคำถามที่ว่า“การสร้างวัตถุมงคลเป็นเปลือกของพุทธศาสนาทำให้คนติดและหลงใหลในวัตถุมงคล”ไว้อย่างน่าคิดว่า “ทุกอย่างย่อมมีเปลือก ต้นไม้ก็เช่นกันอยู่ได้เพราะเปลือกที่คอยปกป้องเลี้ยงกระพี้และแก่นให้เจริญเติบโต ศาสนาก็มีเปลือกคือ”ทาน”ที่คอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงกระพี้คือ”ศีล”และศีลคอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงแก่นคือ”ภาวนา คอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงใจกลางแก่นคือ ” ปัญญา ” ถ้าทุกคนในศาสนานี้มุ่งแสวงหาแต่แก่นเพื่อความหลุดพ้นอย่างเดียว โดยไม่รู้จักการให้ทานรักษาศีลเจริญภาวนาแล้วไซร้ วันนี้พุทธศาสนาจะอยู่ได้อย่างไร เพราะถ้าทุกคนไม่รู้จักทำบุญให้ทาน ข้าวน้ำอาหาร เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นเปลือกของศาสนา พระภิกษุสามเณรก็จะอยู่ไม่ได้ การสร้างศาสนะสถานอย่างที่เห็นอยู่ทุกวันนี้ ก็เกิดจากคนที่มีจิตใจศรัทธาในบุญ สละทรัพย์ให้เป็นทาน


    ท่านพระอาจารย์นกได้กล่าวทิ้งท้ายไว้อีกว่า การให้ทานด้วยศรัทธา ด้วยการเสียสละ ด้วยการไม่ยึดติด เป็นการละกิเลสในเบื้องต้น ทานเป็นบุญอย่างหนึ่งที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ ความปิติอิ่มเอิบของทาน เป็นความรู้สึกส่วนหนึ่งของสังขาร มีศรัทธาคล้อยตามบุญสวรรค์ก็บังเกิด เมื่อบุญสวรรค์บังเกิด ย่อมหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามวัฏจักรไม่รู้จบ สิ่งที่เวียนว่ายแปรเปลี่ยนอยู่หาใช่บุญที่ยั่งยืนไม่ การเจริญ สมถ วิปัสสนา จิตที่ผ่องใสแลปัญญานั้นปรากฏตัว การเวียนว่ายตายเกิดของภพชาติย่อมสั้นลง สิ่งนี้ต่างหากคือเส้นทางแห่งบุญที่ยั่งยืน การไม่ ยึดติด ยึดถือ ในรูปนาม ว่าเป็นตัวกูของกู นั่นแลคือบุญที่แท้จริง อย่างไรก็ตามพระอาจารย์นกยังกล่าวว่า สำหรับญาติโยมและลูกศิษย์ที่มีจิตศรัทธาสร้างวัดเขาบังเหย เมื่อ ทาน ศีล ภาวนา บารมีไม่มากพอ ก็ยากที่จะเข้าถึงธรรมในระดับสูงได้ ก็ให้เพียรพยายามสะสมบุญตามกำลังศรัทธาไปก่อน คนที่ทำดีหรือทำชั่วก็ใช่ว่าต้องมีวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลัง ขึ้นอยู่ว่าคนเหล่านั้นเข้าถึงธรรมมะคำสั่งสอนขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าได้มากน้อยเพียงใด วัตถุมงคลที่ญาติโยมมีศรัทธาสร้างถวายเพื่อให้อาจารย์นกแจกฟรีเพื่อเป็นทาน! ปรากฎว่า "ผู้ที่มีศรัทธารับแจกวัตถุมงคลไปบูชาแล้วล้วนมีประสบการณ์ปาฏิหารย์เล่าขานกันมากมาย"


    upload_2023-8-6_10-22-33-jpeg.jpg
     
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,236
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จปรกโพธิ์ พิมพ์ ร.๙(ร.ยันต์อุขึ้น) วัดมหาธาตุ ปี2508 จ.เพชรบุรี พิมพ์ใหญ่ ปิดรายการครับ

    พระสมเด็จ พิมพ์ ร.๙ วัดมหาธาตุ ปี08 จังหวัดเพชรบุรี จัดสร้างด้วยยอดมวลสารมงคลมากมาย อาทิเช่น ผงสมเด็จวัดบางขุนพรหม ผงพุทธคุณ ผงมหาราช ผงปถมัง ผงตรีนิสิงเห และที่สำคัญมีส่วนผสมของเส้นพระเจ้า(พระเกศา)ในหลวง ร.9 เป็นมวลสารด้วย

    พิธีปลุกเสกใหญ่โดยยอดพระเกจิผู้ทรงคุณแห่งยุคมากมาย อาทิ
    หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
    หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    หลวงพ่อทบ
    หลวงปู่ฝั้น
    หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงพ่อเขียว วัดทรงหลบน
    หลวงพ่อแพ
    หลวงพ่อมุ่ย
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    หลวงพ่อคูณ
    หลวงพ่อผาง
    หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค
    หลวงปู่ดู่ วัดสะแก และอีกหลายองค์ จัดเป็นวัตถุมงคลที่น่าบูชาติดตัวมากครับ


    พระสวยเดิมในกล่องเลยครับองค์นี้

    upload_2023-8-16_0-27-10-jpeg.jpg

    upload_2023-8-16_0-27-22-jpeg.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2023
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,236
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จเกศไชโย หลังอุ เนื้อผงพุทธคุณ ฝังพลอยเสก วัดเกศไชโย ปี2533 ปิดรายการครับ

    โดยสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ วัดบวรฯ เสด็จเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ณ วัดเกศไชโย พร้อมด้วยพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ 100 รูป อาทิ...
    - หลวงพ่อหลิว วัดไร่แตงทอง
    - หลวงปู่เริ่ม วัดจุกกะเฌอ
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    - อ.นอง วัดทรายขาว
    - หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก

    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    - หลวงพ่อช้วน วัดหนัง
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    - หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อพูนทรัพย์ วัดอ่างศิลา
    - หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    - หลวงปู่เหรียญ วัดอรัญบรรพรต ฯลฯ


    พระสมเด็จรุ่นนี้มีประสบการณ์มากทั้งโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย ขนาดโดนรถไฟชนตกถนน คนในรถไม่เป็นอะไร เคยมีประสบการณ์ลงในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เมื่อ ปี๒๕๓๓

    องค์นี้มาพร้อมกล่องเดิม ฝังพลอยมา2เม็ดเลยครับ

    upload_2023-6-26_14-5-23-jpeg-jpg.jpg

    upload_2023-6-26_14-6-15-jpeg-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2023
  6. 1ศรัทธา

    1ศรัทธา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +439
     
  7. 1ศรัทธา

    1ศรัทธา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +439
  8. 1ศรัทธา

    1ศรัทธา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +439
     
  9. 1ศรัทธา

    1ศรัทธา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +439
  10. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,141
    ค่าพลัง:
    +872
    จองพีะไพรีองค์1/พระสทเด็จเกศไชโย/สมเด็จเมืองเพชร
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,236
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงพุทธโสธร รุ่นประวัติศาสตร์เปิดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี2543 พิมพ์สี่เหลี่ยมเล็ก ปิดรายการครับ

    ***วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างพระพุทธโสธรรุ่นประวัติศาสตร์เปิดอาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ...เพื่อตั้งเป็นกองทุนสงเคราะห์ข้าราชการตำรวจและครอบครัวที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือประสบเคราะห์กรรมจากการปฏิบัติหน้าที่

    นับเป็นสิริมงคลแก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงประทานมวลสารหลัก อันได้แก่ ผงจิตรลดา, ผงพุทธคุณ,เส้นเกศา พร้อมทรงจารแผ่นโลหะสามกษัตริย์ เพื่อใช้ในพิธีเททองหล่อพระ และได้เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธี ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร ในวันที่ 17 กันยายน 2543 อีกทั้งยังได้รับเมตตาจาก สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงครามจารแผ่นทองคำและมอบผงพุทธคุณในการจัดสร้างครั้งนี้ด้วย สมเด็จพระมหาธีราจารย์ จุดเทียนชัย นำพระเกจิอาจารย์ที่นิมนต์มาร่วม 42 รูป นั่งปรกพุทธาภิเษก ณ ภายในอุโบสถ วัดโสธรวรวิหาร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2543

    พระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมพิธีพุทธาภิเษกล้วนแล้วแต่เป็นสุดยอดพระเกจิอาจารย์ของเมืองไทยในขณะนั้นเลยทีเดียว อาทิเช่น
    1.)หลวงปู่สังข์วัดดอนตรอ จ.นครศรีธรรมราช
    2.)หลวงปู่นะวัดหนองบัว จ.ชัยนาท
    3.)หลวงพ่อเพี้ยนวัดเกริ่นกฐิน จ.ลพบุรี
    4.)หลวงปู่ทิมวัดพระขาว จ.อยุธยา
    5.)หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จ.ระยอง
    6.)หลวงปู่คำพันธ์วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม
    7.)หลวงปู่ตี๋วัดหลวงราชาวาส จ. อุทัยธานี
    8.)หลวงพ่อไสววัดปรีดาราม จ.นครปฐม
    9.)หลวงพ่ออุ้นวัดตาลกง จ.เพชรบุรี
    10.)หลวงพ่ออุตตมะวัดวังวิเวการามจ.กาญจนบุรี
    11.)หลวงพ่อฉิ้นวัดเมือง จ.ยะลา
    12.)หลวงพ่อเขียววัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี
    13.)หลวงพ่อสง่าวัดบ้านหม้อ จ.ราชบุรี
    14.)หลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม จ.อยุธยา เป็นต้น


    พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช เป็นเจ้าพิธีกรรมในการจัดสร้าง โดยได้มอบ “สุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์” ของ “ขุนพันธฯ” ที่มอบให้เฉพาะรุ่นนี้เท่านั้นอาทิ เช่น
    - ว่าน 180 ทำพิธีขุด ลงยันต์ทุกหัวว่านและบดด้วยตนเอง
    - ผงปูนบนยอดพระธาตุ นครศรีฯ
    - ผงทองคำเสาหลักเมืองนครศรี
    - ผงหลวงปู่ทวดวัดช้างให้ ปี 2497
    - ผงดินที่ฝังรกหลวงปู่ทวด สำนักสงฆ์ต้นเลียบ
    - ผงขมุตำราสมุดข่อย และขมุใบลาน
    - ผงพระดินดิบอายุกว่า 2,000ปี
    - ผงพระกรุท่าเรือ กรุนางตรา
    - ผงพระรุ่นยอดขุนพล วัดพระธาตุฯ ปี 2497
    - ผงพระมหาว่าน อาจารย์นำ พัทลุง
    - ผงพระภูทราวดี ปี 2505
    - ขมุใบโพธ์ลังกาโบราณ ผงธูป และดอกไม้บูชา จากวัดต่างๆ
    - ผงดินรอยเท้าหลวงปู่ทวดเหยียบบนหินที่วัดพระโคะ สงขลา
    - ผงดินถ้ำฉัตฑัณ ถ้ำนางคลอด วัดเขาอ้อ พัทลุง
    - ผงดินยอดเขาอ้อ พัทลุง, ยอดเขาวัง เพชรบุรี
    - ผงดินกากยายักษ์ เขากระทะ, ผงไม้คนธีดำ เขาชัยสน พัทลุง
    - หินขี้เหล็กไหล ถ้ำเจ้าพ่อดำ วังหอน
    - ผงสำเร็จมหาราช พ่อท่านคล้ายวัดสวนขัน
    - ผงสำเร็จเมตตา อาจารย์หนูห่วง ท่าศาลา
    - ผงพระกรุเก่าต่างๆ ทั่วประเทศที่ท่านเก็บสะสมไว้

    ท่าน.พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช เจ้าพิธีกรรมและมอบมวลสารที่เก็บมานาน ท่านกล่าวว่า“ข้าพเจ้าจะตั้งใจทำพิธีในครั้งสำคัญนี้เป็นประวัติศาสตร์ ด้วยความยินดีและตั้งใจเป็นที่สุด ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร ผู้ที่ได้รับพระพุทธโสธร รุ่นประวัติศาสตร์ ในครั้งนี้ จะมีความสุข ความเจริญ ตลอดไป” หลวงพ่อพระพุทธโสธรนั้นท่านโด่งดังมากในเรื่องของโชคลาภ ทำมาค้าขายร่ำรวย หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง และเดินทางแคล้วคลาดปลอดภัยซึ่งเป็นที่ประจักษ์ในอภินิหารของท่านมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จัดเป็นอีกหนึ่งของดีๆ ราคายังเบาๆ

    upload_2023-10-11_12-41-22.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2023
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,236
    ค่าพลัง:
    +158
    พระขุนแผนเนื้อผงรุ่นแรก พิมพ์เล็ก หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี ปี2522 ให้บูชา200บ.

    หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงรูปหนึ่งของภาคกลางท่านมีปฏิปทาและจริยาวัตรที่น่าเลื่อมใส และเปี่ยมไปด้วยความเมตตา วัตถุมงคลที่ท่านสร้างขึ้นมีหลายรุ่นด้วยกันแต่ละรุ่นล้วนแล้วแต่สร้างประสบการณ์ให้กับผู้ใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นทางด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด โชคลาภ เมตตามหานิยม วัตถุมงคลของท่านเป็นที่เสาะแสวงหาของคนไทยทั้งภายในและนอกประเทศเพราะใช้บูชาแล้วเห็นผล

    upload_2023-10-11_12-46-3.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ตุลาคม 2023
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,236
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงอายุยืน หลวงปู่สวัสดิ์ วัดศาลาปูน จ.อยุธยา ปิดรายการครับ

    "ถ้าอยากกราบพระเกจิอยุธยา ให้ไปกราบหลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูนเถอะ"
    หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา สั่งความกับครูโรงเรียนวัดศาลาปูนที่ดั้นด้นไปกราบหลวงปู่ดู่ครั้งหนึ่ง โดยมองข้ามพระดีใกล้ตัวไป

    "ที่ จังหวัดอยุธยาปัจจุบันนั้น หากไม่นับหลวงปู่ชื้น วัดญาณเสนแล้ว หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูนถือว่ามีระดับจิตที่สูงที่สุดน๊ะ และ"หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูนน่ะ ท่านถึงที่สุดแห่งธรรมแล้วนะเธอ"หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย นครพนม

    "หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูนเป็นพระเถระซึ่งมีจิตที่เย็นที่สุดในอยุธยาตอนนี้" หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงครามวิสัชนาแก่คุณสุธันย์ สุนทรเสวี(ผู้สร้างพระกริ่งรุ่นแรก หลวงพ่ออุดม)

    "ในอยุธยาตอนนี้ จะมีใครเล่าจะเสมอด้วยหลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูนอีก วิชชาท่านก็เป็น จิตท่านก็ได้ถึงขนาดนี้ฯ"หน่วยสืบราชการลับทางจิตสาย"โพธิ"

    และที่สุด แม้ก่อนที่จะ"นิพพาน"หลวงปู่ทิม อัตตสันโต ซึ่งเป็น"พุทธภูมิลา บารมีสูงสุด" แห่งวัดพระขาว อยุธยาก็ยังได้มา"กราบลา"หลวงพ่อสวัสดิ์ ถึงที่วัดศาลาปูน เป็นครั้งสุดท้ายก่อนละสังขารเลยทีเดียว..

    น่าบูชาครับองค์นี้ มีทั้งเกศาและจีวร

    upload_2023-10-11_12-51-3.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2023
  14. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,921
    ค่าพลัง:
    +5,747
    จองครับ
     
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,236
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อทวด ร.ศ.๒๑๒ พิมพ์ใหญ่(ปี36) หลวงปู่บุดดา ถาวโร พิธีมังคลาภิเษก4ภาค ปิดรายการครับ

    พระรุ่นนี้ได้อัญเชิญยันต์ประจำตัวของหลวงปู่บุดดา มาประทับไว้ที่ด้านหลัง ปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายรูปของทั้ง 4 ภาค

    พระหลวงปู่บุดดา คนเล่นพระอาจมองข้ามไปอย่างรวดเร็ว เนื่องด้วยเหตุผล พระท่านไม่ดัง พระท่านไม่แพง หรือห้อยแล้วไม่เท่ โชว์ไม่ได้ หรือไม่มีข่าวคราวปาฏิหาริย์อะไร อย่างฟันไม่เข้าหรือยิงไม่เข้าตามหน้าหนังสือพิมพ์ อันนี้ ขอท่านได้พิจารณาให้รอบคอบ อันศักดิ์ศรีของหลวงปู่บุดดานั้น แม้จะดูธรรมดาในสายตาชาวโลก แต่สายของเหล่ากองทัพธรรมนั้นสูงสุดจะบรรยาย

    ครั้งหนึ่งท่านได้เดินทางไปสนทนาธรรมกับหลวงปู่ดู่ วัดสะแก หลวงปู่บุดดาได้เทแป้งเสกลงในมือหลวงปู่ดู่ และทันทีทันใดเหมือนกัน หลวงปู่ดู่รีบเทแป้งเหล่านั้นลงบนศรีษะท่านจนขาวโพลนไปหมด ท่ามกลางความ ตกตะลึง ของเหล่าลูกศิษย์ท่านมากๆ เพราะปกติหลวงปู่ดู่ท่านมีกิริยาที่เรียบร้อยเอามากๆ จนเมื่อหลวงปู่บุดดากลับไป ลูกศิษย์ท่านหนึ่ง ถามหลวงปู่ทันที " หลวงปู่ทำไมเทแป้งอย่างนั้นล่ะครับ" ท่านตอบทันที "ก็ผง พระอรหันต์ ท่านให้ จะให้เอาไว้ตรงไหนนอกจากบนศรีษะของเรา ไม่งั้นจะเป็นการไม่เคารพ"

    พระสภาพผิวเดิม หลังโรยแร่ สำหรับท่านที่มองหาอยู่เชิญเลยครับไม่ได้มีมาบ่อย

    upload_2023-10-11_16-11-28.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2023
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,236
    ค่าพลัง:
    +158
    น้าไฉ่ฮั้วโจ้วซือ รุ่นแรก เนื้อผงพุทธคุณ ไตรสรณะพุทธสมาคม เม่งหุย ชลบุรี ปี2536 ปิดรายการครับ

    พระจีนใครว่าไม่เจ๋ง ลองนี้เลยครับ "ผีเห็นคร้าม" น้าไฉ่ฮั้ว เนื้อผง โรงเจชลบุรีสร้างปี 2536

    น้้าไฉ่ฮั้วเป็นเทพ 1ใน 8เซียน ตามตำนานจีนผู้มีความชำนาญในการปราบภูตผีวิญาณทั้งหลายจึงนิยมเชิญเป็นประธานในพิธีล้างป่าช้า สร้างดีพิธีใหญ่มวลสารหลักไม้ "กี" ไม้ที่มีรูปร่างเหมือนง่ามหนังกระติ๊กเก่าอายุเกือบ100 ปี ที่ใช้ทำพิธี ล้างป่าช้านำมาบดและผสมผงพุทธคุณหลายอย่างผู้ร่วมพิธีต้องถือศิล8และทานเจ3เดือนเต็ม จำนวนสร้างเพียง 5000 องค์

    ท่านอดีตผู้การตำรวจภาค2 ในสมัยนึงที่มาดำรงค์ตำแหน่งที่ชลบุรีให้ลูกน้องหาให้ 20 องค์ พระดังๆอื่นๆมีเหรอท่านจะหาไม่ได้แต่กลับให้ลูกน้องหาพระจีนชุดนี้ให้ ไม่ดีไม่มีประสบการณ์ คงไม่ให้หาให้กับพระหลักร้อยในสมัยนั้นแต่ประสบการณ์.เยี่ยม.ท่านละมีไว้บ้างหรือยัง

    นานๆจะเจอ แทบจะไม่มีมาหมุนเวียนให้บูชากันแล้ว ที่สุดแห่งประสบการณ์"ผีคร้าม"ท่านที่ต้องเดินทางสัญจรเป็นประจำ ควรมีติดรถหรือติดตัวไว้ ป้องกันภัยจากสัมภเวสี และสิ่งที่มองไม่เห็น ดีที่สุด

    upload_2023-10-11_16-18-8.jpeg

    upload_2023-10-11_16-18-18.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2023
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,236
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จ วัดเจ้าอาม กรุงเทพฯ(หลวงปู่โต๊ะ ปลุกเสก)พิมพ์ฐาน 3 ชั้นใหญ่ ให้บูชา200บ.

    เดิมพระสมเด็จรุ่นนี้ได้ทำขึ้นเมื่อปี 2512 เพื่อนำไปแจกทหารพรานที่ไปรบเวียดนาม ต่อมาในปี 2516 ได้มีการทำเพิ่มเพื่อนำไปแจกทหารและตำรวจทั่วไป และบรรจุในองค์พระปรางค์ที่วัดเจ้าอามเพื่อสืบทอดพระศาสนา โดยได้รวบรวมมวลสารผงเกสรจากพระอารามต่างๆ เป็นจำนวนมาก และยังมีผงอิทธิเจของหลวงพ่อไปล่ อดีตเจ้าอาวาสวัดเจ้าอามรูปก่อนที่เก็บสะสมไว้ รวมทั้งได้รับผงพุทธคุณจากหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณ มิตร และหลวงพ่อแกร วัดส้มเสี้ยว นครสวรรค์ นำมาเป็นส่วนผสมในการจัดสร้างไว้ทั้ง หมด 2 พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ 9 ชั้น 3 ชั้น เนื้อเกษร สีขาว และพิมพ์เล็ก 3 ชั้น และ 9 ชั้น เนื้อลายเสือ

    ทางวัดได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล ปี 2516 ณ พระอุโบสถวัดเจ้าอาม เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2516 ซึ่งมีพระเถราจารย์ชื่อดังทั่วประเทศร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก ได้แก่
    หลวงพ่อสุข วัดราชนัดดา
    หลวงพ่อพันธ์ วัดอินทราราม
    หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิต
    หลวงพ่อสว่าง วัดคฤหบดีสงฆ์ (วัดท่าพุทรา) กำแพงเพชร
    หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ
    หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช
    หลวงพ่อแกร วัดส้มเสี้ยว
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร
    หลวงพ่อเส่ง วัดน้อยนางหงส์
    หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง


    upload_2023-10-11_16-23-6.jpeg
     
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,236
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปหล่ออุดกริ่งรุ่นมหาเศรษฐี ทวีปัญญา หลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่ จ.ศรีสะเกษ ปี๔๘ ให้บูชา200บ.
    “หลวงปู่เครื่อง สุภัทโท” หรือ “พระมงคลวุฒ” อดีตเจ้าอาวาสวัดสระกำแพงใหญ่ ต.สระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ และอดีตพระเกจิชื่อดัง-พระนักพัฒนาที่ชาวอีสานใต้ต่างให้ความเลื่อมใสศรัทธากันเป็นอย่างดียิ่ง ด้วยความเป็นพระเถระที่มีเมตตาธรรมขั้นสูง เคร่งครัดในพระธรรมวินัย เข้มขลังในวิทยาคมศักดิ์สิทธิ์ด้านเมตตามหานิยม เป็นที่พึ่งพิงทางจิตใจแก่ผู้ประสบทุกข์ร้อนเดือดร้อนทั้งหลาย

    upload_2023-10-11_16-29-51.jpeg

    หลวงปู่เครื่อง เป็นพระสงฆ์ผู้มักน้อยถือสันโดษ ไม่ยินดีในตำแหน่งและสมณศักดิ์สงฆ์ แม้ท่านจะได้รับการเสนอให้เป็น ท่านก็ปฏิเสธไม่ยอมรับ ด้วยคุณงามความดีจึงทำให้ท่านเป็นพระเถระที่ชาวศรีสะเกษให้ความเลื่อมใสศรัทธาดุจดังเทพเจ้ามายาวนาน ทุกครั้งเวลามีผู้ประสบทุกข์ร้อนใจ ล้วนแต่พากันไปกราบหาท่าน ให้ประพรมน้ำมนต์ขจัดปัดเป่าให้ทุกข์ภัยต่างๆ สลายคลาย สร้างความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ตลอดจน ความนิยมในวัตถุมงคลของท่าน ก็มีส่วนเสริมสร้างเป็นทุนในงานก่อสร้างต่างๆ ภายในวัดสระกำแพงใหญ่ และงานสาธารณูปการต่างๆ ด้วยเหตุนี้ ชาวเมืองศรีสะเกษต่างพร้อมใจกันขนานสมญานามให้ท่านว่า “เทพเจ้าผู้มีเมตตาแห่งอีสานใต้” เป็นเทพเจ้าในดงขมิ้นที่สามารถกราบไหว้ได้โดยสนิทใจแท้

    หลวงปู่เครื่อง สุภัทโท ได้มรณภาพลงด้วยอาการอันสงบ ณ ตึกสงฆ์พระโพธิญาณเถร (ชา สุภัทโท) ชั้น ๓ ห้อง ๕ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จนปัจจุบันสังขารของหลวงปู่เครื่อง เกิดปาฏิหาริย์สรีรสังขารไม่เน่าเปื่อย


    upload_2023-10-11_16-32-15.jpeg
     
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,236
    ค่าพลัง:
    +158
    นางพญาเนื้อดิน ยุคต้น หลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรีเจริญสุข จ.สิงห์บุรี ให้บูชา200บ.

    พระหลวงปู่บุดดา คนเล่นพระอาจมองข้ามไปอย่างรวดเร็ว เนื่องด้วยเหตุผล พระท่านไม่ดัง พระท่านไม่แพง หรือห้อยแล้วไม่เท่ โชว์ไม่ได้ หรือไม่มีข่าวคราวปาฏิหาริย์อะไร อย่างฟันไม่เข้าหรือยิงไม่เข้าตามหน้าหนังสือพิมพ์ อันนี้ ขอท่านได้พิจารณาให้รอบคอบ อันศักดิ์ศรีของหลวงปู่บุดดานั้น แม้จะดูธรรมดาในสายตาชาวโลก แต่สายของเหล่ากองทัพธรรมนั้นสูงสุดจะบรรยาย

    ครั้งหนึ่งท่านได้เดินทางไปสนทนาธรรมกับหลวงปู่ดู่ วัดสะแก หลวงปู่บุดดาได้เทแป้งเสกลงในมือหลวงปู่ดู่ และทันทีทันใดเหมือนกัน หลวงปู่ดู่รีบเทแป้งเหล่านั้นลงบนศรีษะท่านจนขาวโพลนไปหมด ท่ามกลางความ ตกตะลึง ของเหล่าลูกศิษย์ท่านมากๆ เพราะปกติหลวงปู่ดู่ท่านมีกิริยาที่เรียบร้อยเอามากๆ จนเมื่อหลวงปู่บุดดากลับไป ลูกศิษย์ท่านหนึ่ง ถามหลวงปู่ทันที " หลวงปู่ทำไมเทแป้งอย่างนั้นล่ะครับ" ท่านตอบทันที "ก็ผง พระอรหันต์ ท่านให้ จะให้เอาไว้ตรงไหนนอกจากบนศรีษะของเรา ไม่งั้นจะเป็นการไม่เคารพ"


    พระยุคต้นครับ หายากแล้ว...

    upload_2023-10-11_16-35-43.jpeg
     
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,236
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงปู่ทวด แกะจากหอยหินล้านปีทั้งตัว วัดเจดีย์หอย(หลวงพ่อรวย วัดตะโก ร่วมปลุกเสก)จ.ปทุมธานี ปี42 ให้บูชา400บ.

    อภิมหามงคล วัดเจดีย์หอย ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี สุดยอดแห่งวัตถุมงคลที่ควรค่าแก่การบูชาสะสม สร้างจากหอยหินอายุนับล้านๆปี พิธีพุทธาภิเศกวันที่ 28 ธันวาคม ปี 2542 โดยยอดพระคณาจารย์ที่เรืองพระเวทย์วิทยาคมที่สุดแห่งยุค 9 รูป ดังมีรายนามต่อไปนี้
    1.หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม
    2.หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม จ.นครปฐม
    3.หลวงพ่อทองกลึง สุนทโร วัดเจดีย์หอย จ.ปทุมธานี
    4.หลวงพ่อรวย วัดตะโก จ.อยุธยา
    5.หลวงพ่อจอย วัดโนนไทย จ.นครราชสีมา
    6.หลวงพ่อพูล วัดบ้านแพน จ.อยุธยา
    7.หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา
    8.หลวงพ่อทอด วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี
    9.หลวงพ่อนรินทร์ วัดหัวลำโพง กทม.

    upload_2023-3-10_13-26-13-jpeg.jpg

    องค์นี้เป็นพิมพ์ใหญ่ พระดีมีคุณค่าน่าบูชาสะสมมากครับ (ตอนออกจากวัดเมื่อปี๔๒ ให้บูชา499บ.)
    upload_2023-3-10_13-28-45-jpeg.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...