กระทู้ชื่อ "พระกรุวังหน้า ไม่ใช่ พระกุหน้าวัง" หายไปไหน ?

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย นายระฆัง, 24 มิถุนายน 2008.

  1. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ดูแลใจตัวเองดีกว่าครับ อย่าให้โทสะ โมหะ มาครอบงำเราได้ครับ
    คุณ pattana เป็นผู้ดูแลห้องนี้โดยการแต่งตั้งจากเว็บครับ กรุณาให้เกียรติซึ่งกันและกันด้วยนะครับ คุณสมัครตั้งแต่ปี 2006 ก็น่าจะรู้ว่า ใครช่วยเว็บ ใครนิ่งเฉยนะครับ พี่ pattana ทำอะไรให้เว็บบ้าง คุณก็น่าจะรู้ดีครับ

    เรียนรู้ที่จะมองความดีของคนอื่นนะครับ แล้วจะมีความสุขครับ

    เรื่องการเรี่ยรายเงินนั้น คุณก็ไม่ควรดูหมิ่นน้ำใจของคนที่เค้าบริจาคมานะครับ เงินทุกบาทมีค่าครับ ส่วนการบอกว่า ให้เว็บไปขอจากคุณ Pattana ผมว่า ก็เป็นการดูหมื่นน้ำใจของคนทั้งเว็บนะครับ เพราะคนที่เค้าช่วยเว็บก็มีเยอะครับ

    สำหรับการอ้างเผด็จการ หรือกฎหมู่ ผมว่า ไม่ควรพูดแบบนี้นะครับ เพราะคุณอาจจะไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมด ดังนั้นควรจะรอฟังข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้องให้ครบก่อน แล้วค่อยโวยก็ได้ครับ

    เรื่องการลบกระทู้นั้น ผมคุยกับอาจารย์เล็กและคุณ Pattana แล้วครับ เข้าใจกันแล้วนะครับ คือ มีการแจ้งทาง PM ก่อนลบแล้ว แต่เนื่องจากเวลาที่ไทยกับอเมริกาต่างกันครับ

    เรื่องสมาชิกเสื่อมศรัทธานั้น ก็คงทำอะไรไม่ได้ครับ เพราะศาสนาพุทธก็มีอายุแค่ 5,000 ปีครับ ดังนั้นทุกคนต้องดูแลกำลังใจของตนเองให้ดีครับ หาหนทางเข้านิพพานให้เร็วที่สุดในช่วงอายุพระศาสนาดีกว่าครับ

    เรื่องการพิจารณาเกี่ยวกับกระทู้นั้น ทุกท่านที่สมัครใช้บริการเว็บบอร์ดได้อ่านและยอมรับแล้วว่า ผู้ดูแลเว็บไซต์ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาแก้ไข ย้าย หรือลบกระทู้ครับ ดังนั้นก็อยากให้ยอมรับสิทธิ์ตรงนี้ครับ

    ตอนนี้ก็คงต้องรออาจารย์เล็กมาตอบแล้วครับ เพราะเมื่อวานคุยกันแล้ว เข้าใจกันดีครับว่า ทุกคนล้วนเจตนาดีทั้งนั้นครับ

    อาจารย์เล็กยัง "ชม" ผมเลยครับว่า มีบางมุมที่เป็นประโยชน์กับอาจารย์ และผมก็ได้รับคำแนะนำที่มีประโยชน์จากอาจารย์หลายเรื่องครับ

    เราคุยกันด้วยเมตตาครับ ดังนั้นผมกับอาจารย์เล็กก็ได้แนะนำสิ่งที่ดีซึ่งกันและกันครับ ก็หวังว่าคงจะเข้าใจกันดีนะครับ

    เพื่อนสนิท มักจะต้องทะเลาะกันก่อนครับ แล้วถึงจะรักกัน จริงไหมครับ
    แต่ถ้าจะให้ดี เรารักกัน โดยไม่ต้องทะเลาะกันก่อน ก็จะดีมากๆครับ
     
  2. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    ขอบคุณมากๆ ครับที่เข้ามาชี้แจง สรุปก็คงเป็นเหมือนเดิม อยู่กันคนละมุม ห้ามยุ่งเกี่ยวกัน อ้างอิงกันไม่ได้ ต่างคนต่างพิมพ์กระทู้ขึ้นมาให้อ่านและใช้วิจารณญาณกันเอาเองก็ดีเหมือนกันครับ มีเส้นบางๆ ที่เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเป็นตัวคั่นกลางก็ดีนะครับ "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม" ........เอวัง
     
  3. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ขออนุญาตชี้แจงตามที่ผมแจ้งให้อาจารย์เล็กทราบเมื่อวานครับ

    1. เนื้อหาช่วงแรกเป็นการพิสูจน์ตามเอกสารอ้างอิงเพื่อหักล้างอีกฝ่ายนั้น ทีมงานโอเค และขออนุโมทนาด้วยครับ

    2. เรื่องที่พูดถึงอาจารย์...นั้นอาจจะก้ำกึ่ง แต่ไม่เป็นไรครับ อย่างไรก็ดีไม่ควรเอ่ยถึงคนที่ 3 ซึ่งเค้าไม่สามารถมาโต้แย้งได้ครับ กรณีคุณสิทธิพงษ์ เอ่ยถึงในมุมบวกต่อบุคคลที่ 3 ทางเว็บจึงไม่เข้าไปทำอะไรครับ เพราะเค้าเป็นศิษย์และอาจารย์กันครับ

    3.เรื่องที่พูดถึงสมาชิกในเว็บท่านอื่นนั้น อาจารย์เล็กแจ้งว่า คัดมาจากคำสอนของพระพุทธเจ้า แต่ที่โพสต์ไม่ได้แจ้งไว้ ทำให้บางคนอ่านแล้วเข้าใจผิด ปัญหามันเกิดที่ข้อ 3 และเนื่องมาจากข้อ 2 ด้วยครับ

    ก็อยากให้เข้าใจกันตามนี้ครับ ซึ่งอาจารย์เล็กเองก็โอเคแล้วครับ ดังนั้นจึงอยากให้ยุติครับ

    โมทนาครับ
     
  4. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    อ้างอิงหลักฐานได้ครับ แล้วให้สมาชิกตัดสินใจเองครับ แต่อย่าไปกล่าวกระทบอีกฝ่ายแบบตรงๆครับ อันนี้ผมเรียนอาจารย์เล็กไปแล้ว ซึ่งอาจารย์เข้าใจครับ ปรับคำนิดเดียวเองครับ เราจะได้อยู่กันแบบสงบครับ

    เพราะถ้ากระทบกันไปมา ใจเราเองก็ไม่สงบครับ ไม่มีใครยอมกันหรอกครับ ผมดูแล้ว

    ทีมงานก็ไม่อยากเลือกข้างครับ เพราะทุกคนเป็นคนดีครับ เลยไม่อยากให้เข้าใจผิดกันครับ

    เรื่องบางเรื่องให้เราเชื่อกฎแห่งกรรมครับ และเราต้องเชื่อที่พระพุทธเจ้าสอนเรื่อง "อุเบกขา" ด้วยนะครับ แล้วเราจะมีความสุขครับ

    เราไม่สามารถเปลี่ยนคนอื่นได้ แต่เราใช้อุเบกขาในการเปลี่ยนตัวเองได้ครับ บางเรื่องก็ควรปล่อยวางครับ

    โมทนานะครับ
     
  5. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    ขอขอบคุณมากๆอีกครั้งครับพี่ทีมงานทุกๆคน เคารพการตัดสินใจทุกๆท่านครับ ขอยืนยันครับว่า สำหรับผมนั้นกระทู้บางกระทู้ก็จะใช้วิจารณญาณในการอ่านและดูจากหลักฐาน และเป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับสำหรับบางความคิดเห็นที่แสดงออกไปครับ
     
  6. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    โมทนาครับ หลายเรื่องเราเปิดเสรีทางความคิดนะครับ และเราเชื่อในวิจารณญาณของสมาชิกในการเลือกเชื่อครับ

    ก็ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจทีมงานนะครับ ขอบคุณมากครับ ช่วงนี้สังคมร้อนระอุอยู่แล้วครับ อภัยให้กันได้ก็อภัยนะครับ ส่วนอีกฝ่ายนั้น ผมก็ได้แจ้งเค้าไปแล้วว่า ให้วางอุเบกขาเช่นกันครับ

    ขอบคุณจากใจจริงครับ
     
  7. helloartdy

    helloartdy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +504
    หุ หุ : bat:: bat: รอ อ.เล็ก ค่ะ (smile)
     
  8. ปลัดหัวชะมด

    ปลัดหัวชะมด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,256
    ไข้หวัดนกเชื้อแรงจริงๆ....สู้โว้ย.
     
  9. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    อาจารย์เล็กครับ ยังไงก็ยังให้กำลังใจอาจารย์เล็กเหมือนเดิมครับ ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่คอยแนะนำให้น้องๆเดินถูกทางครับ ขอบคุณครับ อาจารย์เล็ก
     
  10. lekpluto

    lekpluto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,064
    เมื่อเสาร์ - อาทิตย์ ที่ผ่านมา ผมใช้จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต ๒ รายการ คือ ซื้อ Laptop ของโตชิบ้า จอ ๑๗ นิ้ว โมเดล P805-S8820 ราคารวมภาษีแล้ว ๘๖๙ เหรียญ และซื้อโทรทัศน์ HDTV จอ ๓๒ นิ้ว Wide Screen ของ Samsung ราคารวมภาษีแล้ว ๗๘๐ เหรียญ พอวันจันทร์ ผมเลยบอกเจ้านายว่า จะขอทำงานพิเศษช่วงกลางคืน ๒ ช.ม. เพื่อหาเงินมาจ่ายบัตร แต่ไม่ได้ทำทุกวัน รอเรียกเมื่อไรก็ออกไปทำ อาจจะอดนอนนิดหน่อย แต่ก็พอไหวครับ เพราะผมไม่ได้จ่ายเงินซื้อของในลักษณะนี้ให้กับตนเองมามากกว่า ๕ ปี เรียกว่า รุ่นที่มีอยู่เมื่อ ๕ ปีที่แล้วทันสมัย มาตอนนี้ ล้าสมัยไปแล้ว

    เมื่อคืนวันอังคารของอเมริกา เป็นวันแรกที่ผมไปทำงานพิเศษ กลับมาก็ตีหนึ่ง ง่วงนอนก็เลยเข้านอน ไม่ได้เข้ามาในเวป ผมเข้ามาในเวปครั้งสุดท้าย จากข้อมูลของเวป คือ เวลา ๔ ทุ่มครึ่งของคืนวันจันทร์ ซึ่งตรงกับเที่ยงครึ่งของเมืองไทย วันอังคาร แล้วได้โทร.กับคุณคมน์นานร่วมชั่วโมง เรื่อง กระทู้ที่หายไป ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าลบหรือย้ายไปอยู่ที่อื่น ผมเพิ่งมารู้ว่าโดนลบไปแล้ว เมื่อผมได้เข้ามาอีกครั้งในตอนเช้าวันนี้ที่อเมริกา (วันพุธ เวลา ๙ โมงเช้า)

    ผมขอยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า ผมเข้ามาในเวปนี้มีจุดประสงค์ที่จะให้คนรุ่นเดียวกับผม บางคนอาจจะแก่กว่า อ่อนกว่า หรือเด็กคราวลูก (ลูกชายคนโต คนเดียวของผม ปัจจุบันอายุ ๒๖ ปี) ตลอดจนคนรุ่นหลัง ได้เข้ามาศึกษา สะสมพระเครื่องรางของขลัง ตามแนวทางพุทธศาสนา เชื่อในกฎแห่งกรรม อย่าไปเชื่อมั่น หรือยึดติดในเรื่องของ "ไสยศาสตร์" อันได้แก่พวกเสน่ห์ยาแฝด เครื่องรางสายเสน่ห์ต่าง ๆ ที่ไม่ใช่รูปพระพุทธ พระสงฆ์ ฯลฯ, เข้ามาตอบปัญหาให้ความรู้ในเรื่องของพระเครื่องรางของขลัง ประวัติพระเกจิอาจารย์ ตั้งแต่รุ่นเก่า มาจนถึงรุ่นปัจจุบัน เข้ามาต่อต้าน หรือ ขัดขวางไม่ให้คนแขวนพระเก๊ พระกุขึ้นมา มีนิทานนิยายประกอบ ด้วยการนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้อง เป็นจริง มีหลักฐานอ้างอิงว่าเก่าจริง ขึ้นจากกรุจริง ๆ มีพยานรู้เห็นการขึ้นกรุเป็นจำนวนมาก กรมศิลปากรให้การยอมรับ ฯลฯ

    ซึ่งผมก็ได้รับแรงใจ แรงศรัทธาจากเพื่อนสมาชิกเป็นจำนวนมาก รู้สึกอบอุ่น ประทับใจ ที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกของเวป และผู้ดูแลเวปบางท่าน แม้ครั้งล่าสุด ที่กระทู้ผมหายไป และผมเองก็เข้าใจว่าโดนลบ ยังได้โทร.ไปหาคุณคมน์ ซึ่งรู้จักติดต่อกันมาก่อนหน้านั้น เมื่อคราวที่สมาชิกคนหนึ่งเข้ามาก่อกวนกระทู้ที่ผมตอบให้กับเพื่อนสมาชิก ตอนนั้น ผมยังไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับขบวนการพระเก๊ พระกุขึ้นมาที่มีอยู่ในเวป ไม่เคยคิดแม้จะเข้าไปอ่าน ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น เพราะถ้ารู้เห็นเมื่อไร คงทำใจไม่ได้ที่จะต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวตามอุดมการณ์ที่ตั้งใจไว้

    จนกระทั่งเรื่องราวได้ยุติ หรือ เลิกรากันไป ด้วยการขอความร่วมมือจากคุณคมน์ ซึ่งผมและคุณมันตรัย ที่เป็นหัวหอกในเรื่องนี้มาแต่เดิม ก็ให้ความร่วมมือด้วยดี คือ ต่างคนต่างตั้งกระทู้ ให้สมาชิกอ่าน และตัดสินใจเอง ไม่ควรเข้าไปตอบกระทู้ของอีกฝ่ายหนึ่ง เพราะกระทู้ที่ตั้งก็ขัดแย้งกันในตัวอยู่แล้ว ไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าไปแสดงความเห็นขัดแย้ง ให้มีเรื่องมีราว ให้เกิดความไม่สงบอีก เรื่องทุกอย่างสงบด้วยดีครับ เป็นเวลาร่วมเดือน แล้วจู่ ๆ คุณยายผีป่า ก็เข้ามาตั้งกระทู้ที่ชื่อว่า มีหลักฐานจากเซียนใหญ่ ว่า พระกรุวังหน้า มีจริง ผมได้คลิกเข้าไปอ่านตั้งแต่วันแรก เพราะเข้ามาตั้งกระทู้ถึงในห้องวิธีพิจารณาดูพระ บอกตรง ๆ นะครับ แต่แรกคิดจะตอบกระทู้นี้เหมือนกัน แต่ก็อดใจไว้ ดูสิว่า ถ้าคนในห้องพิจารณาดูพระ ไม่เข้าไปตอบ ไม่เข้าไปตอแย ไม่ดึงกระทู้ขึ้นมา กระทู้นี้จะตกไปไหม

    ครับ ไม่ตกครับ ทั้งคุณยายผีป่า คุณสิทธิพงษ์ และคนอื่น ๆ อีกหลายคนที่อยู่ในขบวนการเดียวกัน เข้ามาดึงกระทู้ แม้จะไม่ทุกวัน แต่ก็ทุกสัปดาห์แหละครับ แล้วอย่างนี้จะให้ผมนิ่งดูดายได้อย่างไร ผมจึงต้องเขียนกระทู้เรื่อง "มือผี" ขึ้นมา ทั้ง ๆ ที่เขียนอย่างเป็นกลาง ไม่ได้กล่าวถึง "พระกุหน้าวัง" เลย พวกของคุณสิทธิพงษ์ ก็เข้ามาก่อกวนกระทู้ อยู่ทุกวัน จนทำให้ผมต้องประกาศไปว่า ต่อไปจะไม่กลางแล้วนะ จะเขียนตรง ๆ เลย เลยเขียนเรื่อง "พระสมเด็จจิตรลดา" ขึ้นมา กล่าวถึง พระกรุวังหน้านิดหน่อย ก็โดนเข้ามาก่อกวนอีก ทีนี้ก็เลยต้องเขียนเรื่อง "พระกรุวังหน้า ไม่ใช่ พระกุหน้าวัง" ว่ากันตรง ๆ กันเลย

    ถ้าผู้ที่มีใจเป็นธรรม พิจารณาเรื่องที่ผมเล่ามาทั้งหมดด้วยความสัตย์จริง จะเห็นว่า ผู้ที่เป็นต้นเหตุก่อให้เกิดความไม่สงบในเวป ซึ่งมีมานานก่อนที่ผมจะเข้ามาตอบปัญหาดวงชะตา ให้เพื่อนสมาชิก ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เป็นต้นมา และก่อนที่ผมจะเข้ามาเป็นสมาชิกเวป ไม่ใช่ผม หรือ คุณมันตรัย แต่เป็นพวกร่วมขบวนการขายพระเก๊ พระหลอกลวง ที่มีอยู่ในเวป เข้ามาก่อเรื่องก่อนทุกครั้ง

    ผมเข้าใจดีครับว่า กระทู้ที่ผมตั้งไว้ในเรื่อง "พระกุหน้าวัง" จะต้องมีปัญหาขัดแย้งกันในเวปแน่นอน และจะต้องถูกลบเข้าสักวัน แต่ไม่คิดเหมือนกันนะครับ ว่าจะถูกลบได้รวดเร็วทันใจเยี่ยงนี้ การที่คุณพัฒนาแจ้งว่า มี PM มาถึงผม แจ้งว่า กระทู้ถูกคุณพัฒนาลบทิ้งไปแล้วนั้น ไม่เป็นความจริงครับ ถ้าคุณแจ้งให้ผมทราบจริง แล้วทำไม ? ผมถึงต้องโทร.ไปถามคุณคมน์ล่ะครับ ว่า กระทู้หายไปไหน มีใครลบทิ้งหรือเปล่า ? ซึ่งตอนนั้นคุณคมน์ก็ไม่รู้ แต่จะหาคำตอบให้อีกวันหนึ่ง ซึ่งก็เป็นวันที่ผมต้องทำงานพิเศษตอนกลางคืน ไม่ได้เข้ามา (ผมยังอ่านข้อความใน PM ที่คุณพัฒนามีมายังผมให้คุณคมน์ฟัง คุณคมน์บอกว่า คุณพัฒนาไม่มีสิทธิ์ลบ ไม่ได้เป็นผู้ดูแลห้องพระเครื่อง)

    เมื่อเข้ามาเห็นกระทู้ที่คุณ "นายระฆัง" เขียนขึ้นมา อ่านแล้ว เกิดความคิดว่า แค่ ๑ - ๒ วันเท่านั้น ยังมีเรื่องราวได้ขนาดนี้ ผมไม่อยากให้คุณคมน์ หรือใครต่อใคร ไปตำหนิคุณ "นายระฆัง" เลยครับ เพราะเขามีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น และการแสดงความคิดเห็นในสิ่งที่ถูกต้องเป็นจริง ไม่ใช่ เรื่องผิด เพราะถ้าเป็นเรื่องผิด ต่อไปใครจะกล้าเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะในเรื่องของคุณพัฒนา ที่เป็นผู้ลบกระทู้ทิ้ง โดยใช้อำนาจของตนเองที่มีอยู่ กระทำการโดยไม่บอกกล่าวเพื่อนสมาชิกล่วงหน้า แม้กระทั่งตัวผมเองก็ไม่มีโอกาสได้ชี้แจง ไม่ได้เห็นแม้กระทั่งกระทู้ที่คุณคมน์ตั้งขึ้น และขอให้ผมเปลี่ยนแปลงช่วงสุดท้าย ที่อีกฝ่าย หรือคุณพัฒนาเห็นว่า ไปดูหมิ่นเหยียดหยามครูบาอาจารย์ของผู้อื่น โดยที่ไม่เปิดโอกาสให้ผมได้ชี้แจงข้อกล่าวหา ทั้ง ๆ ที่ผมเองก็เป็นครูบาอาจารย์เหมือนกัน มีหรือ ? ที่ผมจะกระทำเช่นนั้น โดยไม่มีเหตุผล ถึงมีเหตุผล ผมก็ไม่ทำ

    ซึ่งเรื่องนี้ ผมได้เรียนชี้แจงให้คุณคมน์ทราบทางโทรศัพท์แล้วว่า ผมไม่ได้มีเจตนาจะไปว่ากล่าวใครว่าเลว ว่าชั่ว เพียงแต่ยกพุทธภาษิต หรือ คำสอนของพระพุทธเจ้าว่า ผู้ที่พูดโกหกเสมอ มักจะทำความชั่วอื่น ๆ ได้ และคนที่ทำความชั่วได้ ก็คือ "คนชั่ว" ผมจะไม่ให้การเคารพนับถือ ผู้ที่ได้ชื่อว่า "คนชั่ว" โดยเด็ดขาด

    ขอยืนยันว่า ผมไม่ได้เขียน หรือ กล่าวว่า คุณประถม อาจสาคร เป็นคนพูดโกหกเสมอ เป็นคนชั่วที่ผมจะไม่ให้ความเคารพนับถือ ตอนนี้กระทู้ก็ถูกลบไปแล้ว แต่ถ้าใครอยากจะอ่านกระทู้นี้ ตั้งแต่เดิม โดยไม่มีการตัดต่อ เพิ่มเติม ก็เข้าไปอ่านในเวปสำนักโหรพลูโต ตามลิงค์ที่ได้แนบตอนท้าย

    การที่ผมอ้างถึงคุณประถม อาจสาคร ก็เพราะอ้างอิงข้อเขียนจากกระทู้ของคุณสิทธิพงษ์ ในเรื่องของการสร้างพระผงจิตรลดา ที่อ้างว่า ได้มีส่วนร่วมในการลบผงตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๐๔ - ๒๕๐๕ ซึ่งไม่เป็นความจริงตามที่สาธารณชนจำนวนมากเขารับรู้รับทราบ เพราะในหลวง ฯ ทรงสร้างพระผงจิตรลดาครั้งแรกเมื่อ ปี พ.ศ. ๒๕๐๘ เวลาห่างกันถึง ๓ - ๔ ปี มันเป็นไปไม่ได้ และก็เรื่องการรวบรวมมวลสาร สำนักพระราชวังไม่ได้เกี่ยวข้องเลยสักนิด ในส่วนของการรวบรวมมวลสารจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพราะกระทรวงมหาดไทยรับไปดำเนินการตามพระราชประสงค์ และเป็นการส่วนพระองค์

    การอ้างเอาสถาบันพระมหากษัตริย์ มาเป็นข้อมูลในการสร้างเครดิตให้กับครูอาจารย์ของตนเอง เพื่อผลประโยชน์ที่จะจำหน่ายจ่ายแจกพระเก๊ พระฝีมือ พระกุขึ้นมา เป็นเรื่องที่น่าละอาย และไม่สมควรทำอย่างยิ่ง เพราะเป็นการ "หมิ่นเบื้องสูง"

    จากข้อกล่าวหาที่ว่า ผมไม่ควรนำบุคคลที่สาม เข้ามาเกี่ยวข้องกับกระทู้ เนื่องจากเขาไม่มีโอกาสตอบโต้นั้น ขอเรียนว่า ถ้าบุคคลที่ ๓ นั้น เป็นบุคคลสาธารณะ อย่างเช่น ดารา นักร้อง นักแสดง นักเขียน นักประพันธ์ ฯลฯ หรือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง เมื่อมวลชนเห็นถึงความคิด พฤติกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทางดีหรือร้าย ก็ย่อมจะนำมาวิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่ต้องอยู่ในข่ายของความจริง ไม่ใช่การใส่ร้ายป้ายสี เพราะนั่นอาจโดนข้อหาหมิ่นประมาทได้

    ยิ่งบุคคลที่สาม ที่ทางผู้ดูแลเวป กล่าวหาว่าผมดูหมิ่นเหยียดหยามครูอาจารย์ของผู้อื่น เป็นบุคคลสาธารณะ เป็นนักเขียนหนังสือ เมื่อผมเห็นว่า มีผู้เขียนนำเรื่องเท็จ มาสร้างเครดิตให้กับบุคคลผู้นี้ ผมย่อมจะนำชื่อมากล่าวอ้างอิง ในสิ่งที่ผมรู้เห็น และมีหลักฐานปรากฎได้ นี่คือทัศนะ หรือ ความเห็นของผม ถ้าผู้ดูแลเวป หรือผู้สนับสนุนเวปกิติมศักดิ์ ยังเห็นว่า ผมไม่ควรทำ ไม่ควรเขียน ก็สามารถใช้อำนาจลบกระทู้ได้ ดังที่ได้ทำมาแล้ว

    อย่างไรก็ตาม ผมก็ต้องยอมรับการลบกระทู้นี้ แม้จะไม่เต็มใจที่จะยอมรับ ทำไงได้ครับ บ้านมีกฎบ้าน เมืองมีกฎเมือง เวปมีกฎเวป ผมเป็นแค่สมาชิกกระจอก ๆ คนหนึ่ง เมื่อผู้ใหญ่ หรือผู้มีอิทธิพล เป็นผู้สนับสนุนกำลังเงินของเวปมาแต่ต้น กระทำการลบทิ้ง ผมจะไปมีอำนาจคัดคานอะไรได้ อย่าว่าแต่กระทู้เลยครับ ชื่อผมก็อาจจะถูกลบทิ้งเข้าสักวันหนึ่ง ถ้าเขาเห็นว่า ผมเป็นตัวก่อกวนความสงบสุขของเวป

    อันที่จริงผมก็ท้อแท้ใจครับ ที่ทุกวันนี้ ผู้มีอำนาจในทุกระดับ มักจะใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรม บ้านเมืองของเราจึงปั่นป่วนวุ่นวาย ไม่สงบสุขเหมือนแต่ก่อน ผมเองก็คิดจะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวอะไรกับเวปนี้อีก แต่คุณคมน์ ผู้ดูแลอีกท่านหนึ่ง (ไม่ขออนุญาตเอ่ยชื่อ) ท่านได้ให้กำลังใจกับผม เตือนสติผมว่า ทุกสังคมย่อมมีคนดี คนเลวปะปนกัน ท่านบอกผมว่า อาจารย์ต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้องดีงาม อาจารย์ทำดีแล้ว อย่าทิ้งความดีนั้นเสียโดยง่าย ถ้าอาจารย์ไม่สามารถชนะใจตนเอง คือ ท้อแท้ใจ ใจไม่สู้ซะแล้ว ต่อไป อาจารย์จะชนะผู้อื่น หรือ อะไรต่อมิอะไรได้อย่างไร

    นี่คือ คำพูดของคุณคมน์ ที่เตือนสติผม ตอนที่ผมบอกว่า จะเข้ามาโพสลาเพื่อนสมาชิก แล้วทำให้ผมเปลี่ยนใจ ที่จะสู้ต่อไป เพื่อสังคมไทย สังคมชาวเวปพลังจิต จะได้พัฒนาไปในทางที่ถูกต้อง ไม่ใช่พัฒนาไปในทางที่เสื่อมลง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2008
  11. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    ก็ดีครับต่างฝ่ายร่วมมือร่วมใจกันก็เว็ปจะพัฒนาไปข้างหน้า
     
  12. สิริญาณี

    สิริญาณี สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +0
    ได้อ่านเรื่องราวทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบแล้ว แต่แรกคิดว่า กระทู้นี้จะไปไม่รอด ถูกลบ หรือโดนย้ายไปซะแล้ว แต่อ่านมาเรื่อย ๆ ตรงที่ อ.เล็ก ได้เข้ามาชี้แจง ก็เกิดความมั่นใจว่า กระทู้นี้จะจบลงด้วยด้วยดี ด้วยรอยยิ้ม แม้จะเปื้อนคราบน้ำตาของใครบางคนบ้างก็ตาม

    คุณคมน์อย่าเพิ่งย้าย หรือ ลบกระทู้นี้นะคะ ให้สมาชิกที่เขายังไม่อ่าน และติดตามเรื่องนี้ เข้ามาอ่าน ดิฉันเชื่อว่า จะสร้างสรร ความเข้าใจที่ดีกับทุกฝ่ายค่ะ เพราะท่าทีของ อ.เล็ก ไม่ได้แข็งกร้าว ถึงแม้จะดูว่า ทรนงตนไปบ้าง ก็ตาม
     
  13. Karawa

    Karawa สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +3
    ผมขอเป็นกำลังใจให้กับ อ.เล็ก ต่อสู้กับฝ่ายอธรรมต่อไป อย่าท้อแท้ใจนะครับ
     
  14. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    เมื่อต้นปีผมเป็น 1 ใน 3 สมาชิก ที่โดนเล่นงานจนท้อใจครับ แต่เพื่อนๆที่ดีๆของเวปนี้ และเตือนผมว่าอย่าไปยุ่งกับเขาเลยครับ แต่ยังไงใจก็ยังสนับสนุนอาจารย์เล็ก ที่นำความถูกต้องมาตีแผ่ครับ
     
  15. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    สุดยอดครับ อ.เล็ก ขอสนับสนุนให้ต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง อีก 1 เสียงครับผม
     
  16. ภราดรสันติ

    ภราดรสันติ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    197
    ค่าพลัง:
    +45
    ผมชอบข้อความนี้จังครับ

    "แต่คุณคมน์ ผู้ดูแลอีกท่านหนึ่ง (ไม่ขออนุญาตเอ่ยชื่อ) ท่านได้ให้กำลังใจกับผม เตือนสติผมว่า ทุกสังคมย่อมมีคนดี คนเลวปะปนกัน ท่านบอกผมว่า อาจารย์ต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้องดีงาม อาจารย์ทำดีแล้ว อย่าทิ้งความดีนั้นเสียโดยง่าย ถ้าอาจารย์ไม่สามารถชนะใจตนเอง คือ ท้อแท้ใจ ใจไม่สู้ซะแล้ว ต่อไป อาจารย์จะชนะผู้อื่น หรือ อะไรต่อมิอะไรได้อย่างไร"



    ให้กำลังใจอาจารย์เล็ก และทุกๆคนที่กำลังทำความดีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2008
  17. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,741
    ค่าพลัง:
    +205,474
    รู้สึกว่าตัวผมคงจะเร็วและเลวไปหน่อยนะครับ
    ในเมื่อผมเป็นผู้ผิด ผมคงต้องรับผิดชอบ
    ผมจะให้ผู้ดูแลเวปช่วย เอาผมออกจากผู้ดูแลหมวดพระเครื่อง
    และขอเป็นเพียงสมาชิกธรรมดาคนหนึ่งก็พอแล้วครับ
    ขอเพียงเวปนี้สงบไม่ขัดแย้ง ไม่ทะเลาะกัน ผมยินดีครับ
     
  18. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,794
    คุณไม่ต้องโทษตัวเองหรอกครับ คุณทำดีที่สุดแล้วเจตนาที่ทำเพื่อความสงบ ผมเป็นกำลังใจครับ บางอย่างดีแต่ไม่ดี บางอย่างไม่ดีแต่ดี บางอย่างดีแต่ดี บางอย่างไม่ดีแต่ไม่ดี คุณอยู่ตรงกลางนั่นแหละ สุดยอดครับไม่อยู่กับอะไรทั้งสิ้น อยู่กับหัวใจที่มีธรรมดีที่สุด อย่าท้อแท้ อย่าตำหนิตัวเอง สู้ครับ
    (f)(f)(f)(f)(f)(f)

    สำหรับพี่เล็กท่านเป็นผู้รอบรู้ในหลายเรื่อง ท่านมีลูกศิษย์ลูกหาเยอะทั่วประเทศไทยและต่างประเทศ เจตนาท่านดี ก็ขอให้ท่านสบายใจได้ น้องๆทุกคนก็รออ่านบทความสาระดีๆจากท่านอยู่ครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2008
  19. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,189
    กำลังใจ

    ขอเป็นกำลังใจให้พี่เล็กครับ ที่ยืนหยัดสู้กับความไม่ถูกต้อง พี่ไม่ได้สู้ลำพังหรอกนะครับ ยังมีกำลังใจจากน้องๆอีกหลายๆคนครับ

    ขอมอบบทเพลงของคุณ ชรัช เฟื่องอารมณ์ ตอนผมเริ่มจะเป็นวัยรุ่น มาให้พี่ครับ
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=558 border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE width=320 border=0><TBODY><TR><TD class=font-th-content style="RIGHT: 0px; LEFT: 0px; WIDTH: 320px; WORD-WRAP: break-word">เมื่อฉัน นั้นทุกข์
    แล้วใคร จะทุกข์ด้วย
    ถ้าฉัน มอดม้วย
    แล้วใคร จะเสียใจ
    ถ้าฉัน โชคร้าย
    ผู้ใด จะเห็นใจ
    ความรัก ความสนใจ
    มีบ้างไหม โปรดแบ่งปัน
    เพราะฉะนั้น ฉันจึงทรนง
    ในศักดิ์ของตน ไม่สนใจใคร
    ใครเล่า จะมาสนใจ
    อย่างจริงใจ กว่าใจตนเอง
    เพราะฉะนั้น ฉันจึงทรนง
    ในศักดิ์ของตน ไม่สนใจใคร
    ใครเล่า จะมาเห็นใจ
    อย่างจริงใจ กว่าใจตนเอง

    แหละฉัน มีชื่อเสียง
    ผู้คน คงเข้ามาหา
    ล้อมหน้า ล้อมตา
    ผู้คน คงสนใจ
    แหละฉัน เงียบเหงา
    ผู้คน คงห่างไกล
    ความรัก ความสนใจ
    มีบ้างไหม โปรดแบ่งปัน
    เพราะฉะนั้น ฉันจึงทรนง
    ในศักดิ์ของตน ไม่สนใจใคร
    ใครเล่า จะมาเห็นใจ
    อย่างจริงใจ กว่าใจตนเอง
    เพราะฉะนั้น ฉันจึงทรนง
    ในศักดิ์ของตน ไม่สนใจใคร
    ใครเล่า จะมาสนใจ
    อย่างจริงใจ กว่าใจตนเอง

    เพราะฉะนั้น ฉันจึงทรนง
    ในศักดิ์ของตน ไม่สนใจใคร
    ใครเล่า จะมาเห็นใจ
    อย่างจริงใจ กว่าใจตนเอง
    เพราะฉะนั้น ฉันจึงทรนง
    ในศักดิ์ของตน ไม่สนใจใคร
    ใครเล่า จะมาสนใจ
    อย่างจริงใจ กว่าใจตนเอง...
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    คำพูดที่ว่า "คนที่ทำงานและทุ่มเทกับงานที่ตนเองทำ ย่อมทำผิดพลาดได้ แต่สำหรับคนทำงานแต่ไม่เคยผิดพลาดนั้นคือคนที่ไม่ได้ทำงาน" ผมคิดว่าคำพูดนี้เป็นจริงครับ อยากให้คุณพี่ Pattana ทำงานต่อไปครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...