อยากทราบว่าจะหาดินที่ดีนำมาทำพระพิมพ์เนื้อดินบรรจุกรุได้ที่ไหน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พระชยภัทร อนามโ, 5 กันยายน 2008.

  1. พระชยภัทร อนามโ

    พระชยภัทร อนามโ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,667
    ค่าพลัง:
    +728
    พอดีอาตมากำลังจะสร้างพระพิมพ์เนื้อดินบรรจุกรุ คือ ที่จะทำ มีทั้งหมด 9 พิมพ์ พิมพ์แรกเป็นพิมพ์ของสมเด็จองค์ปฐมต้น แต่จะทำเนื้อดิน เพื่อให้ทนนานต่อกาลระยะเวลา

    ท่านใดทราบบ้างว่าจะหาดินที่จะนำมาสร้างพระได้จากที่ไหน คือ ถ้าเป็นไปได้ขอเบอร์โทรติดต่อด้วยได้ยิ่งดี พอดีแม่พิมพ์ปั้มพระเสร็จแล้ว มวลสารพร้อมแล้ว แต่ยังขาดดินที่จะนำมาเป็นส่วนผสมหลักอยู่อีกเพราะไม่รู้ว่าจะหาได้จากที่ไหน ยังไงอาตมาขอรบกวนคุณโยมด้วย
     
  2. Liverpat

    Liverpat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    3,825
    ค่าพลัง:
    +2,780
    ขอนุโมทนาบุญกับพระคุณเจ้าด้วยนะครับ

    พระคุณเจ้าทำงานเยอะจัง

    รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
     
  3. พระชยภัทร อนามโ

    พระชยภัทร อนามโ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,667
    ค่าพลัง:
    +728
    เจริญพรคุณโยม

    อาตมาอยากหยุดเหมือนกันแต่ว่าครูบาอาจารย์ท่านสั่ง อาตมาต้องทำเพราะเวลาก็เหลือเพียงน้อยนิด เร่งสร้างได้จึงต้องเร่ง งานคืองานหยุดไม่ได้เพราะเป็นหน้าที่

    พระพิมพ์บรรจุกรุทั้ง 9 พิมพ์นี้จะปั๊ม พิมพ์ละ 84,000 องค์ เพื่อบรรจุกรุ ส่วนที่จะแจกนั้นต้องสอบถามครูบาอาจารย์ท่านก่อนว่าท่านอนุญาติหรือไม่ ถ้าท่านอนุญาติก็จะมาลงแจกให้ญาติโยมในเวปพลังจิตอีกที ต้องรอคำสั่งท่านเท่านั้น อาตมามีหน้าที่เพียงทำตามที่ท่านสั่ง

    [​IMG] สู้ตายโยม เราทำดีที่สุดแล้วนิ ไม่เคยกลัวเสียงต่อว่าจากใครทั้งนั้นเพราะมันชินแล้ว ปล่อยวางอย่างเดียว ใครทำใครได้จ้า[​IMG]

    เจริญพรคุณโยม
     
  4. eutayan

    eutayan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +166
    กราบนมัสการพระคุณเจ้า
    ดิฉันอยู่จังหวัดกำแพงเพชร เคยมีคนนำไหบรรจุพระเครื่องหลายพิมพ์ทรง ซึ่งทำใหม่แต่นำไปฝังไว้ในดินประมาณ 5-10 ปีมาให้ดู ดิฉันขอซื้อไว้เป็นตัวอย่างการดูพระดินเก่า - ใหม่ และได้แกะพระออกจากไหทั้งหมดแจกจ่ายให้ญาติ ๆ บางส่วน คงเหลือประมาณ 10 กว่าองค์ ส่วนเศษดินที่ติดองค์พระบางส่วนได้นำไปมอบให้ พระเอ๊ะ เพื่อบรรจุในเจดีย์ศรีเมืองชัย ที่วัดตลุกป่าตาล ต.โปร่งแดง อ.เมือง ฯ จ.ตาก ซึ่งกำลังจะวางศิลฤกษ์ ในวันที่ 12 กันยายน นี้ โดยมีหลวงปู่ทองดี พิจิตร หลวงปู่ละไม เพชรบูรณ์ มาวางศิลาฤกษ์ พอท่านรับดินไป ท่านบอกว่าขนลุกหมด ดิฉันเลยคิดว่าเพียงดินที่ติดองค์พระซึ่งยังไม่ผ่านการอธิษฐานจิตยังมีพลังขนาดนี้ องค์สมเด็จโตจึงได้นำไปเป็นส่วนผสมการสร้างพระ ถ้าท่านประสงค์จะนำไปเพื่อประโยชน์ทางศาสนา ดิฉันจะส่งไปให้ ขอให้ท่านส่งที่อยู่มาทาง tax_xy@hotmail.com แล้วจะจัดส่งไปให้ทางไปรษณีย์ ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 กันยายน 2008
  5. พระชยภัทร อนามโ

    พระชยภัทร อนามโ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,667
    ค่าพลัง:
    +728
    อาตมาขออนุโมทนาบุญกับคุณโยมด้วย

    ยังไงอาตมาจะจัดส่งที่อยู่ไปให้ทางเมล
     
  6. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,632
    ผมคิดว่าน่าจะหาเอาดินที่มาจากสถานที่ที่ชื่อเป็นมงคลตามจังหวัดและอำเภอต่างๆทั่วประเทศก็น่าจะดีนะครับ
     
  7. มหา

    มหา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    827
    ค่าพลัง:
    +973
    ดินเจ็ดจอมปลวก หรือดินเจ็ดท่าน้ำก็ได้ครับ ดินสังเวชนีสถานยิ่งดี แต่ว่าดินธรรมดา ก็ดินเหนียว หาได้ทั่วๆไปตามร้านที่ขายเครื่องปั้นดินเผา นีขอรับ กรองละเอียดแถมผสมทรายดีด้วย ฟุตละ 40 กว่าบาทครับ ท่อนดินใหญ่มาก ทำพระด้เกือบ 500องค์ อนุโมทนาขอรับ
     
  8. นิโรธสมาบัติ

    นิโรธสมาบัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    828
    ค่าพลัง:
    +2,562
    กราบนมัสการพระคุณเจ้าครับ

    ดินที่จะนำมาเป็นเนื้อหาหลักของพระที่จะสร้างนั้น จะต้องเป็นดินที่เนื้อละเอียดมีกรวดปะปนน้อยพระที่สร้างจึงจะติดพิมพ์ชัดเจนครับ ส่วนใหญ่แล้วดินที่นำมาสร้างจะใช้ดินในท้องถิ่นนั้น ๆ เพราะถ้าเอาจากที่อื่นจะขนส่งลำบาก แนะนำพระคุณเจ้าบอกโยมให้ไปขุดเอาดินในทุ่งนา หรือที่ใดก็ได้ครับ ที่มองดูแล้วสะอาด เป็นมงคล ไม่มีสิ่งอัปมงคลหรือไมเจริญหูเจริญตาแถวนั้น ขอบัดพลีจากพระแม่ธรณี หรือเจ้าที่เจ้าทาง ที่ปกปักรักษาอยู่ จากนั้นขุดเอาดินลึกซักประมาณ1 เมตรกว่า ๆ หรือจนกระทั่งดูดินเนื้อละเอียดแล้ว ไม่มีซากอินทรีย์สารปะปนจะได้ดินเนื้อละเอียด ก็สามารถนำมาสร้างพระได้ครับ แตถ้าท่านขุดบริเวณที่เป็นดินทราย ดินจะใช้ไม่ได้ครับ เพราะเนื้อจะร่วน ต้องหาบริเวณที่ดินเนื้อเหนียวนิดนึง หรือบางทีอาจจะไปหาบริเวณที่มีการขุดบ่อน้ำ จะมีการขุดดินด้านล่างขึ้นมาให้แล้วเลือกเอาได้เลยครับ บางทีแล้วอาจจะเลือกสีได้ด้วย ขึ้นอยู่กับแร่ธาตุที่เป็นองค์ประกอบของดิน เช่น แดง ขาว ดำ แต่ต้องเป็นเนื้อดินดิบถึงจะได้สีตามนี้ แต่ถ้าเนื้อดินเผาหลังจากเผาเสร็จส่วนใหญ่ถ้าเผาสุกดีก็จะเป็นสีแดงครับ

    แต่ก่อนโบราณจารย์ท่านจะไปเก็บดินขุยปู ตามทุ่งนา ซึ่งเป็นดินเนื้อละเอียดและยังเชื่อว่ามีอาถรรพ์ด้วย ท่านอาจจะไปเก็บก็ได้ครับ แต่ต้องรอหน้าแล้งถึงจะมี หน้าฝนน้ำเยอะปูไม่ขุดรูอยู่ครับ

    อนุโมทนาบุญด้วยครับ สร้างพระเนื้อดินเผาผสมผงมีอายุเป็นพัน ๆ ปี ตลอดอายุพระพุทธศาสนาแน่นอนครับ เหมือนอย่างพระกรุนาดูน ประมาณ 1,300 กว่าปีทั้งๆที่เนื้อดินพระกรุนาดูนไม่ค่อยละเอียดเผาไม่สุกมากอย่างพระรอดครับ พระรอดเนื้อละเอียดเผาสุกมาก จนกระทั่งแร่ในเนื้อดินละลาย บางองค์สุกจนกระทั่งเนื้อเขียวเหมือนหิน เนื้อพระรอดถ้าไม่นำขึ้นมาจากกรุ ผมคิดว่าครบ 5,000 ปีแน่นอนครับ
     
  9. พระชยภัทร อนามโ

    พระชยภัทร อนามโ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,667
    ค่าพลัง:
    +728
    พอดีอาตมาเองยังไม่มีความรู้เรื่องสร้างพระสักเท่าไร แต่ว่าด้วยงานที่ถูกมอบหมายนั้นเลยต้องทำ แต่ว่าท่านไม่มอบก็จะทำอยู่ดี เพิ่งจะทำครั้งแรกเลยไม่รู้ว่าจะใช้ดินลักษณะใดในการสร้างพระที่ทำให้พระได้อยู่คงทน เพราะต่อไปในอนาคตพระทุกพระองค์จะมีประโยชน์ในทางพระพุทธศาสนา

    อาตมาขออนุโมทนาบุญกับคุณโยมทุกๆท่านด้วยที่ได้ให้ความรู้ ที่ยังไม่เคยทราบมาก่อน หากท่านใดมีข้อเสนอแนะช่วยบอกให้ทราบอีกทีด้วย

    สาธุ.......
     
  10. Laywoman

    Laywoman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +201
    กราบอนุโมทนาบุญกับพระคุณเจ้าด้วยนะเจ้าคะ โยมเห็นว่าไม่ว่าบุญไหนๆจะต้องมีท่านร่วมบุญด้วยเสมอ
    รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าคะ
     
  11. พระธรรมกาโม

    พระธรรมกาโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    319
    ค่าพลัง:
    +192
    ผมขออนุโมทนากับท่านด้วย คับ ผมก็กำลังให้ช่างทำพิมพระอยู่คับยังไงขออนุโมทนา กับท่านทั้งหมดด้วยคับ
     
  12. slaybadhuman

    slaybadhuman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +11
    ดินที่หน้าทำเนียบเลยครับตอนนี้ดีที่สุดหยุดไม่อยู่นำไปทำสร้างพระเป็นรุ่นประวัติศาสตร์ชาติไทยเลย นำไปสรางพระรุ่นคล้องแล้วตำรวจทหารไม่กล้าจับไม่กล้าทำไรเลยดีสุดๆขนาดแท้หาที่ไหนมิได้ตอนนี้ดินที่นั่นเต็มไปด้วยกินฉี่กลิ่นขี้ของเหล่ากองทัพธรรม
     
  13. พระศุภกิจ ปภัสสโร

    พระศุภกิจ ปภัสสโร เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2,015
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +11,166
    ท่านชัยภัทร

    หลวงพี่หามาให้.. http://palungjit.org/showthread.php?p=771903

    --------------------------------------------------------------------------------

    จิตผู้รู้ไม่ใช่ตัวตน เราพึงคิดพูดทำบุญหรืออะไรสักอย่างไม่หวังผลตอบแทน สักแต่เป็นกริยา ไม่ใข่เจตนา โลภโกรธหลงหมดแล้ว จิตรวมใจ ใจคือนิ่งอยู่ ไม่สะทกสะท้านโลกธรรมแปด ครับอรหันต์ของแท้คือ เพ่งโทษด้วยอุเบกขาเมตตา ไม่ด่าออกปาก แต่วิเคราะห์คนขายยาบ้าอยู่ในใจ และรวมใจอยู่ตลอดเวลาคือคิดถึงความตายทุกลมหายใจ ครับแล้วช่วยเหลือแต่ผู้อื่นโดยไม่เห็นทำอะไรเพื่อตนเองครับ สัพเพธัมมาอนัตตา ธรรมะไม่ใช่ตัวตน สัพเพธัมมานาลัง อภินิเวสายะ ิสิ่งทั้งหลายทั้งปวงในธรรมเมื่อละได้แล้วไม่ควรยึดมั่นเป็นอารมณ์เรา เพราะพระโสดา ละสังโยชน์สามขาด เข้าญาณ 16 ได้และไม่มีวิปัสสนูปกิเลสครับมีข่าวดีมาเรียนให้ทุกท่านพิจารณาครับคือพี่โสภณ แจกพระบรมสารีแก้วใส พันล้านองค์เพียบโทร0895691982
    พี่โต ฉัตรชัยแจกพระผงองค์จตุคาม ปู่ทวด ไม่อั้นเป็นเกินห้าหมื่นองค์0816129092
    บริษัทเวิล คลาสไลฟ ซอยโชติวัฒน์ 69 ถนนประชาชื่น แขวงเขตประชาชื่น โทร 029132888สาธุครับเขาแจกห้าล้านเล่มๆละเป็นหลายร้อยขอมาได้เป็นแสนก็ได้ครับ ส่วนสีพี่ฉิม บอร์ดบริษัทสีทีโอเอ แจกฟรีทาวัดฟรี โทร 0867567863 หรือโทรหายายเอื้อม(ยายผีป่า)ก็ได้ครับสาธุครับทุกท่านขอให้บารมีเต็มเร็วๆครับ


    ขอเรียนเรื่องกระดาษหน้าเดียวใช้แล้วมีเป็นพันล้านแผ่นครับแต่ต้องเอารถมาบรรทุกเองขอฟรีที่โรงพิมพ์เลี่ยงเชียงโทร 028729898หรือจ้างเลี่ยงเชียงทำหนังสือก็ได้เพราะสเปคราคากระดาษถูกสุดในโลกเพราะเขาแจกหนังสือธรรมะฟรี99ล้านเล่มฟรี หรือโทรที่บริษัทโลกทิพย์อาจารย์คะนองมีกระดาษหน้าเดียวเพียบโทร 0818997535 เพียบครับถ้าง่ายๆติดต่อให้เขาพิมพ์หนังสือธรรมที่ต้องการได้ที่กระทรวงศึกษาธิการดีกว่าครับได้มาเป็น ล้านเล่มครับที่โรงพิมพ์คุรุสภาสอบถามหมายเลขจาก 1133หรือติดต่อผ่าน1111กด2 ทำหนังสือราชการไปที่ทำเนียบรัฐบาล เขตดุสิต กทม เพราะ1111สังกัดอยู่ทำเนียบรัฐบาลครับ
    ขอเรียนเรื่องขอความอนุเคราะห์ให้ทุกวัดสาขาของท่านที่ท่านทำถวายสังฆทาน20000วัดมีเวบไซด์ธรรมะและพ่วงกับเวบวัดพระธรรมกายด้วยเพื่อจะได้บอกบุญให้วัดสาขาหาเงินเข้าวัดธรรมกายได้เวลามีงานบุญใหญ่ๆให้คนไทยทำเพื่อจะได้รอดนรกเพราะคนสมัยนี้ชิงสุก คบชู้ เที่ยวสาว กินเหล้า เข้าบาร์ พนันหวยบอล เสพยา คอรับชั่นหนีภาษีปกปิดเงินเดือนที่แท้จริงเยอะคนเลยตกนรกเยอะมีวิธีทางรอดคือทำป้ายพุทธสุภาษิตเป็นพลาสติกอันละ15บาททุก30000วัดที่จะมารับสังฆทานวัดธรรมกายป้ายใจความว่าควรโมทนาบุญกับพุทธองค์ช่วยโลก อภัยทานนับญาติโจร ไม่โกรธศัตรู ไม่หลงร่างกายไม่ทาครีมทาหน้า แผ่เมตตาให้สามโลก สวดมนต์วิปัสสนาละกิเลสกามโดยเพ่งศพอนาคตอาจไม่ต้องมีเพศสัมพันธ์ เพียงแค่นี้ก็ได้บุญมหาศาลรอดนรกได้ครับ
    ขอเรียนเรื่องวิธีหาเงินเข้าบริษัท ของท่านสามารถทำนสพ สรุปข่าวเหตุบ้านการเมืองประจำเดือนมีภาพนูนต่ำองค์จตุคามหมื่นภาพให้ตัดในหน้าแรกนสพ ได้ อาจขายฉบับละ99บาทหรือแจกองค์จตุคามเมื่อสมัครสมาชิกรายปีนสพของท่าน
    ให้วัดท่านร่วมมือกับวัดต่างๆของบจากกรมการศาสนาหรือสำนักพุทธ หรือกองสลากได้ครับหรือของบจากกระทรวงศึกษาก็ได้ครับ หรือทางวัดสร้างองค์จตุคามพระผงสัก9ล้านองค์ละ900บาทรุ่นอมตะรวยทุกชาติ ผสมพระบรมสารีกธาตุ พุทธคุณ108จบสวด9999ชั่วโมงพระสวดสัก999รูปรุ่นสุดยอดอมตะมหาโครตเศรษฐีทุกชาติ แจกซองตามบริษัททุก เขตกทม โดยเอาสมุดโทรศัพท์หน้าเหลืองของจังหวัดท่านก็ได้ครับ รับรองได้พันล้านครับถ้าพี่โฆษณาในสร้างพระผงองค์ปฐมต้น16ล้านองค์ อาจบอกบุญให้เขาร่วมบุญด้วยในไทยรัฐ เดลินิวส์ นสพ สาสน์สวรรค์ โลกทิพ นะโม ภควา ข้างหน้าองค์ปฐมข้างหลังองค์จตุผสมยันต์ล้อมรอบเป็นวงกลมสัก39ยันต์หลวงพ่อเกจิ39องค์เหมือนล้อมรอบพระเหมือนพระราหูครับสุดยอดขายให้คนบูชาลงทุนองค์ละ0.10สตางค์เพราะเป็นดินเหนียวปั้นเซรามิค(ปั้นหม้อ)ให้คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาปฏิมากรรมเขาเผาให้ฟรีเผาออกมาสวยเหมือนเซรามิคสีขาวหยกสวยเนียนมากตกไม่แตก เขาขายดินเหนียวปั้นเซรามิคด้วยโลละไม่กี่ไม่ถึงสิบบาทก็ได้เป็นพันๆองค์ครับ



    ข้อความจาก http://board.dserver.org/a/anubist/00000224.html

    อยากทราบว่าใน กทม มีที่ไหนขายดินเหนียวสำหรับปั้น(ดินแบบปั้นเครื่องดินเผาหนะครับ)บ้างครับแบบที่ขายเยอะๆเป็น กิโล มีที่ไหนขายบ้าง โลละเท่าไร

    ปากเกร็ดครับ แถวๆท่าน้ำมาแถวๆท่าน้ำปากเกร็ด เข้าซอยข้างจัสโก้เก่าบอกมอร์เตอร์ไซด์ว่าไปซื้อดินเหนียว ซอยนี้แหล่งขายเลยครับ
    ใช้เยอะไหมครับ ถ้าต้องการไม่มากไม่เกิน 100 กิโลกรัม
    จะให้ฟรีครับ

    ถ้าต้องการมากๆๆ เป็นตันๆๆ ต้องซื้อนะครับ

    ยินดีให้คำปรึกษา
    porlila23@yahoo.com

    http://www.tarad.com/nana24/

    ผลงาน

    http://www.tarad.com/nana24/article.php?id=13098&lang=th


    เอกสารขอการสนับสนุน ฟรี..

    http://www.tarad.com/nana24/article.php?id=14933&lang=th

    แถวเกาะเกร็ดก็น่าจะมี แต่ถ้า แหล่งดินที่ใว้ทำเครื่องดินเผาก็ที่อำเภอ สามโคก จังหวัด ปทุมธานีครับอาจจะมีที่อื่นอีกครับ อันนี้ไม่แน่ใจ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2008
  14. พระชยภัทร อนามโ

    พระชยภัทร อนามโ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,667
    ค่าพลัง:
    +728
    ขอกราบขอพระคุณพระอาจารย์ครับ

    ที่ได้ให้ข้อมูลครับ
     
  15. Paravatee

    Paravatee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +2,970
    กราบนมัสการพระคุณเจ้า

    ทราบว่าทางชมรมพระธาตุล้านนา มีดินสังเวชนีสถานสี่ตำบล ถ้ายังไงลองไปติดต่อขอมาผสมกับดินเหนียวที่จะปั้นพระดูก็ได้นะครับ
     
  16. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    นมัสการพระคุณเจ้า

    ผมขออนุโมทนาบุญกับพระคุณเจ้าด้วย ที่ตั้งใจทำทุกอย่างด้วยใจจริงๆครับ

    เป็นแบบอย่างที่ดีแก่พุทธศาสนิกชนครับ สาธุ
     
  17. MONGKHOLYUT

    MONGKHOLYUT เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +585
    ดินที่ด่านเกวียน ที่โคราชไงครับ ที่มีเครื่องปั้นดินเผาขึ้นชื่อมาก
     
  18. พระชยภัทร อนามโ

    พระชยภัทร อนามโ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,667
    ค่าพลัง:
    +728
    เจริญพรคุณโยมด้วย

    อาตมาจะลองติดต่อดูถ้าได้ก้ถือว่าดี ไม่ได้ไม่เป็นไร แวแต่บุญบารมีที่เคยสร้างไว้แล้วกัน

    อาตมาต้องขอขอบคุณโยมและอนุโมทนาสาธุกับคุณโยมด้วยที่ได้ให้ข้อมูลมา

    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิ[​IMG]
     
  19. พระชยภัทร อนามโ

    พระชยภัทร อนามโ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,667
    ค่าพลัง:
    +728
    พอจะมีเบอร์โทรติดต่อไหมเอ่ย
    เพื่อจะได้โทรไปสอบถาม
     
  20. หนึ่ง99999

    หนึ่ง99999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    3,369
    ค่าพลัง:
    +1,922
    ท่านไปที่เกาะเกร็ดครับตอนที่ผมทำพระนางพระพญาก็ไปขอชื้อมา5กิโลคับ
    ขอแบบที่ทำความสะอาดแล้วครับการปํนคับ
    ท่านอยู่ราชบุรีก็ไปขอช่อตามที่ปันโอ่งคับและมวลสารมาประสมก้บดินคับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...