ชมรมวัชรธาตุขอมอบพลอยพญานาคแบบรังหินแด่ผู้บริจาคร่วมบุญในโครงการ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 26 มิถุนายน 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมครับ ผมเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมมากที่สุดครับ

    ก็โมทนาด้วยนะครับ อย่างน้อยความเห็นที่แตกต่างจะเป็นประโยชน์ให้แก่คนที่จะร่วมทำบุญครับ จะได้ใช้วิจารณญาณมากขึ้นครับ

    เรื่องของจริง หรือ ปลอม นั้น เป็นธรรมดาโลกครับ หลายๆอย่างอย่าไปยึดติดมากครับ

    ใจเราสะอาดก็พอครับ "ดี" หรือ "ชั่ว" นั้น ตายไปก็รู้ครับ ผมเชื่อว่า ทุกคนเป็นคนดีครับ และ ผมก็เชื่อว่า คุณเองก็เป็นคนดีครับ แต่ที่เตือน เพราะไม่อยากให้เสี่ยงในสิ่งที่คุณแย้งมา

    เนื่องจากคุณไม่ได้เป็นผู้ปฏิบัติธรรม และหลายๆอย่างเป็นเรื่องทางจิต ก็เหมือนหนังสือกฎแห่งกรรมทั่วๆไปที่บอกว่า ทำดีได้อย่างโน้นอย่างนี้ แต่มันก็พิสูจน์อะไรไม่ได้ ถ้าเราเชื่อว่า ทำดี ย่อมได้ดี เราก็มุ่งทำดีครับ

    ส่วนเรื่องคำว่า "เพชร" นั้น ได้แจ้งไปแล้วว่า ไม่ใช่ "เพชร" ในทางโลกครับ อาจจะเป็นอะไรก็ได้ตามที่คุณแจ้งมา อาจจะทำด้วยวิธีทางวิทยาศาสตร์ก็ได้ ก็เหมือนพลอยแหละครับ ล้านปีที่แล้ว อาจมีมนุษย์ทำขึ้นมาก็ได้ แล้วบังเอิญมันอยู๋ในดิน แล้วเราไปขุดเจอ

    บางเรื่องเถียงไปก็ไม่มีประโยชน์ครับ เสี่ยงต่อการ "ปรามาส" เปล่าๆ ถ้าจะให้ดีก็ทำตามที่ผมบอกไปดูครับ การถ่ายภาพที่บอกว่า ถ่ายง่าย ก็ลอง ถ่ายมาให้เพื่อนดูครับ ส่วนถ้าอยากเอาไปทดสอบทางกายภาพ ก็ร่วมทำบุญไปทดสอบดูได้ครับ

    การที่บอกว่า ผู้ใดผู้หนึ่งนำเอาพุทธศาสนามาหากินนั้น ผมว่า "หมิ่นประมาท" กันนะครับ ถ้าเรามี "สติ" นิดนึง คุณควรสอบถามว่า "เงินที่ได้จากการบูชา นำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่แจ้งหรือไม่" ถ้าถามอย่างนี้น่าจะดีกว่านะครับ

    ถ้าอยากทดสอบจริงว่า เจอจริงๆ แนะนำว่า ลองไปอัญเชิญเพชรพญานาคกับคณะของคุณน้ำใสดีกว่าครับ แต่ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรครับ

    ขอบคุณที่แจ้งมาตรา 341 ให้ทราบนะครับ

    1. หลอกลวง โดยทุจริตเนื่องจากทราบอยู่แล้วว่าวัตถุดังกล่าวมีผู้ทำขึ้น แต่ได้กล่าว/แสดงว่าได้มาจากถ้ำบ้างละ มาด้วยวิธีอัญเชิญบางหละ และมีคุณวิเศษต่างๆๆนาๆๆ เป็นต้น

    ในเมื่อเค้าได้มาจากถ้ำจริง จะถือว่าโกหกได้อย่างไรครับ ก็ได้มีการขอให้คุณลองไปทดสอบด้วยตัวเองแล้วครับ ถ้าต้องการพิสูจน์ก็เชิญได้ครับ ส่วนคุณวิเศษนั้น ผมว่า นานาจิตตังนะครับ ขึ้นกับประสบการณ์ของผู้บูชาครับ เหมือนมีคนบอกว่า แห่นางแมว แล้วจะขอฝนได้ ถือว่าเข้าข่ายนี้หรือเปล่าครับ

    ก็เหมือน "บั้งไฟพญานาค" ที่หนองคาย มีหลายๆคนบอกว่า มีคนทำขึ้น มีการตรวจสอบต่างๆนานา แต่มันก็ตรวจสอบไม่ได้ เพราะมันต้องใช้ "จิต" ในการตรวจสอบ ถ้าจะให้หา "บั้งไฟของพญานาค" มาเพื่อยืนยัน ก็คงไม่มีใครหาเจอแน่ๆครับ

    2. ปกปิดข้อความจริง ของสิ่งที่เป็นอยู่ตามสภาพ ในการแลกเปล่ยน ตอบแทน เป็นต้น

    การปกปิดความจริงนั้น ผมว่า ไม่น่าจะมีนะครับ มีแต่ว่า เค้าพยายามหาวิธีทางวิทยาศาสตร์มาทดสอบ เช่น การถ่ายภาพออร่า รวมทั้งเครื่องวัดพลังงาน ซึ่งเป็นวิธีทางวิทยาศาสตร์+ทางจิต ก็เลยไม่แน่ใจว่า มีการปกปิดตรงไหนครับ

    3. ได้ไปซึ่งทรัพย์สินไม่ว่าได้กับตนเอง หรือผู้อื่น

    การได้มาซึ่งทรัพย์สินนั้น เป็นไปด้วยความสมัครใจทั้ง 2 ฝ่ายครับ ประกอบกับมีการที่คุณกลกาลได้มีการโพสต์ข้อความเพื่อให้ความรู้ในอีกมุมหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี และทำให้ผู้บูชาได้ใช้วิจารณญาณในการเลือกบูชามากขึ้น ดังนั้นการได้ทรัพย์มานั้น ผมว่าน่าจะชอบธรรมนะครับ

    ผมไม่ได้แก้ต่างให้ใคร ผมแค่เสนอความเห็นส่วนตัว เพราะอย่าลืมนะครับว่า กฎหมายบางมาตราใช้บังคับได้เฉพาะกรณีครับ ไม่สามารถใช้บังคับได้ทั้งหมด ผู้บังคับใช้กฎหมายจะต้องมีการสืบข้อมูลประกอบอื่นๆด้วย กรณีของคุณน้ำใสนั้น ให้คุณไปดูกิจกรรมของคณะที่เขาทำดูครับว่า ทำอะไรบ้าง ก่อนที่จะมากล่าวหาคนอื่นครับ

    คิดง่ายๆว่า ก็เหมือนคุณขายอัญมณีครับ มันก็แค่แร่ทางธรรมชาติ แล้วทำไมต้องขายแพงๆครับ การที่จะตั้งราคาสูงหรือต่ำนั้นขึ้นกับกลไกตลาดไม่ใช่เหรอครับ ตลาดมี "ผู้ซื้อ" และ "ผู้ขาย" ถ้าทั้งสองยินยอมพร้อมใจก็เกิดการซื้อขายครับ ส่วนราคาซื้อขายนั้นก็แล้วแต่ความพอใจของทั้งสองฝ่ายครับ ดังนั้นจะมาโทษกันว่า หากินจากเรื่องนี้คงไม่ได้ เพราะถ้าคุณคิดอย่างนั้น ก็เท่ากับคุณกำลังบอกว่า คนอื่นโง่ที่บูชาไป ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นของปลอมเหรอครับ

    จริงๆแล้ว ผมว่าคุณกลกาลไปยึดติดกับคำว่า "เพชรพญานาค" มากเกินไปนะครับว่า ก็อย่างที่ผมได้แจ้งไปแล้วว่า "เพชร" ในที่นี้ คือ อะไร เรื่องการอ้างพุทธคุณนั้น เป็นการเล่าประสบการณ์ให้ฟัง ซึ่งในวงการของวัตถุมงคล ถือเป็นเรื่องปกติ

    "คนทุกคนมีสมอง และมีปัญญาที่จะคิดพิจารณาไตร่ตรองได้ว่า อะไรควร หรือ ไม่ควร ที่สำคัญ คือ ทุกๆคนโตแล้วครับ แยกแยะได้ครับ อย่าลืมว่า วัตถุประสงค์ที่คณะคุณน้ำใสนำมาให้บูชา คือ เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้ในทางศาสนา ถ้าต้องการตรวจสอบควรจะตรวจสอบตรงจุดนี้มากกว่า ตัวผมเองตอนแรกก็สงสัย และได้เดินทางไปที่ตั้งของคณะนี้และเห็นว่า มีการดำเนินการดังกล่าวจริง"

    ผมไม่สามารถยืนยันได้หรอกครับว่า คณะนี้จะนำเงิน 100% ไปใช้ตามวัตถุประสงค์หรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อ คือ ผมเชื่อว่า ทุกคนเป็นคนดี ผมเชื่อในความเป็นมนุษย์ของทุกคนว่า ทุกคนเกิดมาเพื่อทำความดี

    คุณกลกาลอาจเพิ่งเคยสมัครเป็นสมาชิกเว็บพลังจิต อาจยังไม่เข้าใจว่า วัฒนธรรมของคนในเว็บนี้ คือ "เราเชื่อว่า เพื่อนของเราทุกคนเป็นคนดี" และ "เราเชื่อว่า ทำดีย่อมได้ดี ทำชั่วย่อมได้ชั่ว" ดังนั้น "เราเลยไม่กลัวว่า เพื่อนของเราจะหลอกลวงเรา" แต่ถึงเพื่อนจะหลอกเรา "เราก็ได้แต่สงสารที่เพื่อนเราสุขได้เฉพาะชาตินี้ แต่ต้องลงนรกไปใช้กรรมอีกนาน"

    ทุกคนต่างมีภาระที่ต้องทำ ถ้าคุณกลกาลต้องการปกป้องพระศาสนานั้น ผมก็โมทนาครับ แต่ถ้าจะให้ดีก็อยากให้คุณช่วยตรวจสอบร้านจิวเวอรี่หรือร้านขายพลอยที่หลอกลวงนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยครับ เพราะนั่นเป็นสิ่งที่คุณชำนาญและจะทำประโยชน์ให้แก่ประเทศได้มาก

    การนำข้อมูลมาแย้งเป็นสิ่งที่ดีครับ ผมโมทนาด้วย เพราะทำให้เพื่อนๆได้ใช้วิจารณญาณในการไตร่ตรองก่อนทำบุญครับ ส่วนการตัดสินใจนั้น ผมอยากให้เคารพเพื่อนๆคนอื่นด้วยครับ ไม่ใช่จะมาค้านหัวชนฝา ทั้งๆที่ตัวคุณเองก็ไม่ยอมไปพิสูจน์กับคณะของคุณน้ำใส

    ผมอธิบายไปแล้วว่า ระบบการพิสูจน์นั้น คุณต้องไปพิสูจน์ในสิ่งที่อีกฝ่ายอ้างมาว่า ไม่จริง ไม่ใช่จะเอาสิ่งที่คนอื่นอ้างมาไปพิสูจน์ในสิ่งที่คุณจะใช้พิสูจน์ เพราะคุณน้ำใสเจออย่างไรมา ก็เล่าอย่างนั้น ถ้าไม่เชื่อ ต้องลองไปดูครับ

    Logic ในการพิสูจน์มันต้องสอดคล้องกันนะครับ อย่างที่ผมบอกไปว่า การพิสูจน์ของคุณเป็น 1 ในวิธีที่สามารถพิสูจน์ได้ แต่มันเป็นการพิสูจน์ทางกายภาพ ส่วนของคุณน้ำใสจะพิสูจน์ทางจิต ซึ่งมันเป็นความเชื่อของผู้ซื้อและผู้ขาย (ผมขอใช้คำนี้นะครับ เพราะใช้คำว่าผู้ให้บูชา และผู้บูชา มันจะยาวไป)

    จริงๆก็ไม่อยากจะตอบมากครับ เรื่องกฎหมายเรี่ยไรนั้น ต้องเข้าใจว่า ออกมานานมาแล้ว และออกเพื่อวัตถุประสงค์อะไร ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปครับ แม้ผลบังคับใช้จะยังมี แต่กฎหมายมันดิ้นได้ครับ ผู้ใช้กฎหมายต้องพิจารณาเหตุผลอื่นประกอบด้วยครับ

    ก็ลองพิจารณาดูครับ ผมก็ตอบกลางๆ ตอบแบบว่า ห่วงคุณกลการด้วยซ้ำ เพราะเกรงว่าจะ "ปรามาส" กันในหลายๆเรื่อง ส่วน "ปรามาส" ในทางพุทธศาสนานั้นมีความหมายอย่างไร ลองไปศึกษาเองนะครับ

    ผมไม่ได้สนับสนุนให้คุณน้ำใสนำเพชรพญานาคมาให้บูชา แต่ผมสนับสนุนในโครงการและกิจกรรมที่คณะของคุณน้ำใสกำลังทำ ตัวผมเองก็บูชาเพชรพญานาคไป 2,000 บาท ผมก็ไม่ได้หวังว่า จะต้องมีอิทธิฤทธิ์มากมาย แต่ทุกครั้งที่ผมมองเพชรพญานาค ผมจะระลึกเสมอว่า เงิน 2,000 บาทของผมได้นำไปทำบุญแล้ว ส่วนคุณน้ำใสจะเอาไปทำหรือไม่นั้น ผมถือว่า "กฎแห่งกรรม" ดูแลเรื่องนี้อยู่ ถ้าผมจะโดนหลอก แสดงว่า เมื่อก่อนผมไปหลอกเค้ามา ผมคิดแค่นี้ครับ

    ผมเองไม่ใช่พ่อค้า ผมไม่ได้ค้าเพชร ค้าพลอย ผมไม่รู้หรอกครับว่า คนในธุรกิจนี้ต้องทำไงบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่ผมยืนยันได้คือ "วงการค้าเพชรค้าพลอย มีคนหลอกลวงเยอะ" ก็เลยต้องตั้งสถาบันรับรองขึ้นมาเพื่อตรวจ ผมไม่ได้ว่า คนทำธุรกิจนี้เป็นคนไม่ดี ผมเชื่อว่าคนดีมีเยอะ ไม่งั้นธุรกิจนี้ไม่โตหรอก แต่ผมเชื่อว่า หลายคนเจ็บปวดจากใบรับรองปลอมที่ร้านค้าเพชรและพลอยที่ตั้งใจโกงออกให้ครับ

    สำหรับกรณีของคุณน้ำใสก็เช่นกัน อาจจะ "จริง" หรือ "ปลอม" ก็ได้ แต่อย่างน้อย ก็ได้มีการนำไปพิสูจน์โดยการถ่ายออร่ามาแล้ว ตัวผมเองก็ได้ไปพิสูจน์โดยการถ่ายออร่ามาเช่นกัน

    สิ่งที่ผมทำเพื่อตรวจสอบคุณน้ำใสนั้น มากกว่าคุณกลการเยอะครับ และผมตรวจสอบในวิธีที่คุณน้ำใสเจอมา

    1. ผมบูชามาทดสอบดูว่า มีอะไรแปลกๆหรือไม่ ผลปรากฎ คือ มี แต่ผมไม่อยากเล่า เพราะเป็นประสบการณ์เฉพาะตน

    2. ผมบุกไปที่ตั้งของคระคุณน้ำใสที่พุทธมณฑลสาย 5 นครปฐม บ้านผมอยู่เมืองทอง แต่ผมบุกไปดูมา ก็พบว่า เค้าดำเนินการดังกล่าวจริง

    3. เขาอ้างอิงการถ่ายออร่า ผมก็บุกไปถ่ายมา และพบว่า วัตถุมีพลังจริง

    เหลืออันที่ 4 คือ จะลองไปอัญเชิญเพชรพญานาคเองดู แต่ผมยังหาเวลาไปไม่ได้ เพราะต้องถือศีล 8 ล่วงหน้าหลายวัน และต้องไปอัญเชิญที่ต่างจังหวัด ใช้เวลา 2-3 วัน ซึ่งถ้ามีโอกาส ผมจะลองดู และอยากให้คุณกลกาลลองทดสอบดูทั้ง 4 ข้อแบบผม

    ส่วนการทดสอบการถ่ายภาพนั้น คุณกลกาลบอกว่า ง่าย ก็ให้ลองถ่ายมาให้ดูครับ เรื่องการเอาไปพิสูจน์ที่สถาบันฯ ก็อยากให้สละเงินทำบุญสัก 300 บาท เพื่อบูชาแบบรังหินไปทดสอบดูครับ อยากให้คุณทดสอบดูว่า รังหินนั้น ทำขึ้นมาด้วยหรือเปล่านะครับ ส่วนการทดสอบทางกายภาพนั้น ถ้าเป็นห่วงเพื่อนๆก็น่าจะออกเงินทดสอบดูครับ (ทดสอบด้วยการกระทำ ดีกว่าทดสอบด้วยการพิมพ์ครับ)

    ตัวผมเองบูชามา 2,000 บาท และไปถ่ายออร่าอีก 800 บาท ผมก็ยอมจ่ายครับ อย่างน้อย ผมพูดได้เต็มปากกับคนที่บูชาไปได้ว่า ผมลองแล้วและทดสอบเองแล้ว ถึงมาเล่าให้ฟัง

    ลองดูนะครับ พิมพ์มาเยอะ เกรงใจคนอ่าน ก็ลองพิจารณาดูนะครับว่า เจตนาในการแย้งของคุณ คือ อะไร ถ้าต้องการตรวจสอบก็ให้ลองทำตามที่ผมบอกครับ มีไม่กี่ข้อหรอกครับ

    โมทนาครับ

    ปล. ขออภัยด้วยนะครับถ้ามีข้อความใดล่วงเกิน หรือทำให้ไม่สบายใจ และขอโทษผู้อ่านทุกๆท่านด้วยที่ผมตอบซะยาวครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2008
  2. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ตามสะดวกครับ ว่าแต่เพิ่งสมัครสมาชิกสดๆร้อนๆเลยนะครับ วันที่ 1 ก.ย.51 พอดี ก็ขอต้อนรับสมาชิกใหม่นะครับ

    แต่ขอตอบเล่นๆนิดนึงนะครับว่า ถ้ามนุษย์ทำได้ แล้วพญานาคมีฤทธิ์มากกว่ามนุษย์ ทำไมจะทำไม่ได้ครับ ในพระไตรปิฎกเคยกล่าวไว้ว่า

    มีพญานาคแปลงกายเป็นมนุษย์มาบวช แต่พระท่านจับได้ ก็เลยอยากทำว่า มนุษย์แปลงกายเป็นพญานาคได้หรือไม่

    ผมตอบสั้นๆแค่นี้ครับ ลองพิจารณาดูเล่นๆครับ อย่างที่บอกนะครับว่า ทุกอย่างมีทั้ง "ของจริง" และ "ของปลอม" ครับ ถ้าทุบของปลอมเล่นก็โชคดีไปครับ แต่ถ้าทุบของจริงเล่นก็ซวยไปครับ

    ก็โมทนาด้วยนะครับที่เข้าใจว่า คุณน้ำใสเอาไปทำบุญครับ แม้ฟังแล้วเหมือนจะเหน็บแนมบ้างเล็กน้อย แต่สำหรับผมนั้น ผมโมทนาอย่างเดียวครับ

    คุณกลการหรือคุณวังวน1 แย้งมา ผมก็โมทนา เพราะเป็นการเตือนสติคนอื่น
    คุณน้ำใส ตั้งใจเอาไปทำบุญ ผมก็โมทนา เพราะไม่เสียอะไร
    คุณน้ำใส ไม่เอาไปทำบุญ ก็เรื่องของเขา เขาก็รับกรรมไปเอง ผมไม่เดือดร้อน ถ้าเค้าจะหลอกผม ผมก็โมทนา เพราะถือว่าได้ใช้กรรมเขาไป

    แก้ที่ใจตัวคุณเองนะครับ จงยินดีในการทำดีของผู้อื่น หรือ มุทิตา นะครับ อย่าปล่อยให้ความสงสัยของคุณมาบดบังการทำดีของคนอื่นเลยครับ

    เชื่อมั่นใจ "กฎแห่งกรรม" แล้วจะว่า อุเบกขาได้

    โมทนาครับ
     
  3. damrong.lap

    damrong.lap เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2008
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +123
    หลอกหรือไม่หลอกผมก็ไม่รู้ด้วยละครับแต่อยากร่วมบุญกับคุณน้ำใสบางแม้ไม่มีโอกาสจะได้พบกันแต่ก็เคยเจอในเวปแล้ว ถ้าส่งเงินมาแล้วจะแจ้งให้ทราบนะครับขอจองไว้ก่อน 1 ชุดครับ จะแท้หรือจะเทียมก็ขอรับไว้เป็นที่ระลึกครับ อนุโมทนาบุญกับคุณน้ำใสด้วยครับ
     
  4. ZeusInw

    ZeusInw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +333
    กรุงเทพ เชียงราย 700+ กิโล



    ไกลเจง ๆ
     
  5. Laywoman

    Laywoman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +201
    ต้องขอโทษนะคะคุณคมน์ที่นำข้อความของคุณคมน์มาโพสต์อ้างอิงซ้ำหลายครั้ง เพราะข้อความของคุณตรงกับใจดิฉันเลยค่ะ

    [​IMG] อนุโมทนา สาธุ... ค่ะ [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2008
  6. ZeusInw

    ZeusInw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +333
    ไกลมะเปนไรฮะ


    ส่งใจไปละกาน อิอิ


    ความคิดเหมือนเรปบนฮะ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2008
  7. intaratip

    intaratip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +2,614
    เสนอ ให้คุณ กลกาล ออกจากกระทู้ไปชะ เราคิดว่าเรามีความสงบแล้ว เขาไม่ได้ขายของ แต่มอบเป็นของที่ระลึกเนื่องจากการบริจาคทำบุญตามวัตถุประสงค์ มันจะจริงจะเท็จ อานิสงส์แห่งบุญ ผู้บริจาคได้รับเต็มที่ ของที่ได้รับ ถ้ามันถูกใจ เขาก็ดีใจ เป็นของแถม
    วิธีการหาผู้บริจาคแบบนี้มีทุกที่ เกือบทุกวัด หินก็คือหิน แก้วก็คือแก้ว มันก็คือวัตถุอันหนึ่ง ไม่ได้ทำให้ใครหลุดพ้นอะไรหลอก แต่เขาพอใจกันทั้งผู้ให้และผู้รับ
    คุณไม่พอใจกลัวได้ของปลอม ไม่อยากได้อะไร สามารถทำบุญโดยไม่รับของที่ระลึกได้นี่ครับ ดังนั้นเสนอให้คุณกลกาลยุติ หรือไม่ก็ออกไปครับ...

    ยิ่งเซ็งเรื่องการเมืองอยู่ด้วย เข้าเวปธรรมะ ยังมีคนมาทะเลาะกันอิก...
    จะบอกให้ วัตถุทุกอย่างที่มีอยู่ในโลก มันก็เกิดจากสสารในโลกนี้แหละ ธาตุแค่ร้อยกว่าตัว รวมตัวกันในสัดส่วนแต่ละแบบ ก็เป็นวัตถุ จะวิเคราะห์ด้วยนักวิทยาศาสตร์ชาติใหน มันก็แยกมาได้ว่าอะไรมีธาตุอะไรประกอบอยู่ แม้แต่ร่างกายคุณ ประกอบด้วยธาตุอะไรบ้าง มีที่อยู่ในธรรมชาติไหม ของแท้หรือของปลอม ปลอมเป็นไง แท้เป็นไง วัตถุก็เหมือนกัน พระเครื่องกันนิวเคลียร์ มีออกมาหลายวัด ส่วนประกอบหลัก อาจจะเป็นแป้ง ปูน ธรรมดา แต่บออกว่ามีสรรพคุณมากมายร้อยแปด แล้วแต่จะกล่าวกัน คุณไม่ทุกข์ร้อนบ้างหรือ อันไหนจริง อันไหนเท็จหละ ขนาด พระที่ทำจากแป้งจากข้าว บอกว่าสรรพคุณดียังงั้นยังงี้ มันยังมีคนไปก็อป เลียนแบบมั่งเกลื่อนไป คิดมากแล้วปวดหัว
    ขอร้องนะ คุณกลกาลยุตินะ คุณจะวิเคราะธาตุยังไง มันก็คือแก้ว กับหิน ไม่เกินเพชรกับพลอยหรอก มันคือของที่มีในโลกนี่แหละ นักอภิญญา เสกของออกมา มันก็เป็นของที่เป้นสสารในโลกนี่แหละ วัตถุนอกโลกหนะ หายาก ถ้าของที่มีในโลก ถึงแม้ไม่เสก ด้วยเทคโนโลยีปัจจับันมันก็ทำได้หมดแหละ แต่คุณไปหาโรงงานผลิตมาก่อนนะ แล้วมาแจ้งบอกกล่าวกัน แจ้งความเลยก็ได้นะ แต่เลิกทำให้หงุดหงิดในกระทู้ธรรมะ ที่ผมอ่านแล้วมีความสุข ที่เห็นคนเขาทำบุญกัน

    ย้ำเซ็งการเมือง หงุกหงิก
     
  8. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,794
    ผมขอเขียนในฐานะที่เป็นคนกลางนะครับไกล่เกลี่ย

    ผมอยากให้ทั้งสองฝ่ายยุติข้อความกันนะครับ เป็นอันว่า

    1. ถ้าผู้ร่วมทำบุญไม่ติดใจอะไรที่จะรับ สิ่งของที่ทางกลุ่มวัชรธาตุแจกให้แก่ผู้ร่วมทำบุญ ก็ทำบุญไปถือว่าท่านเต็มใจ

    2. กลุ่มที่ไม่เห็นด้วย หรือไม่มั่นใจในการที่ทางกลุ่มวัชรธาตุแจกให้สำหรับผู้ที่ทำบุญ ก็ไม่ต้องทำบุญนะครับ

    ขอให้ยุติข้อความตอบโต้กันทั้งสองฝ่าย เพราะทุกคนต่างมีเหตุผลของตัวเองทั้งนั้น ซึ่งมันแล้วแต่ความเชื่อความศรัทธาของทั้งสองฝ่าย แต่พิจารณาให้ลึกซึ้งจริงๆอยากให้ทั้งสองฝ่ายอยู่เหนือ เหตุและผล ของกันและกัน ออกจากตรงนั้นมา ความเห็นที่แตกต่าง อย่ามาทำให้เกิดความแตกแยกเลยนะครับ

    สรุปนะครับ

    1. ถ้าท่านเต็มใจก็ทำบุญไป โดยไม่ยึดติดวัตถุที่มาที่ไป

    2. ถ้าท่านไม่เต็มใจไม่เชื่อมั่น ท่านก็ไม่ต้องทำนะครับ

    มันเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล ซึ่งก็แล้วแต่ความสมัครใจครับ ถือว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันก็เป็นเช่นนี้เองครับ ตามหลักสัจจะธรรม

    โดยจิตคาระวะ
    อดุลย์ เมธีกุล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กันยายน 2008
  9. damrong.lap

    damrong.lap เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2008
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +123
    เห็นด้วยอย่างยิ่งกับคุณอดุลย์ครับอย่าทะเลอะกันเลยครับแค่การเมืองเศรษฐกิจก็ตกแย่แล้วผมก็กำลังจะตกงานก็เพราะคนสองกลุ่มทะเลอะกันถือว่าต่างคนก็ต่างแน่ไอ้ที่แย่ก็คนกลางละครับ
     
  10. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    โมทนาครับพี่อดุลย์ เมธีกุล

    คำพูดใดๆที่ผมพิมพ์ไปนั้น หากมีการปรามาสหรือล่วงเกินผู้ใด ทั้งที่ตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจก็ตาม ผมกราบขอขมากรรมไว้ ณ โอกาสนี้ และขออโหสิกรรมจากทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วยครับ

    ถ้าไม่มีการโต้แย้งต่อแล้ว ผมอยากจะขอให้พี่อดุลย์ แยกความเห็นที่โต้แย้งออกจากกระทู้นี้ครับ หรือจะให้พี่ผ่อนแยกให้ก็ได้ครับ โดยอยากให้คงเหลือไว้เฉพาะที่พี่อดุลย์โพสต์เพื่อยุติครับ และทำ link ไปกระทู้ที่แยกไว้ก็ได้ครับ

    เหตุผลที่แยก คือ ไม่อยากคนที่ต้องการทำบุญต้องจิตตก หรือ มีกรรมต่อกันในการมีส่วนร่วมกับการแย้งครับ ไม่งั้นกำลังใจในการทำบุญจะไม่เต็มครับ

    โมทนาครับ

    ปล. เป็นเพียงข้อเสนอแนะในฐานะสมาชิกนะครับ ส่วนการดำเนินการนั้นแล้วแต่พี่อดุลย์เห็นสมควรครับ เพราะผมเคารพพี่ครับ
     
  11. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,794
    ขอบคุณครับคุณคมน์ โดยส่วนตัวผมเห็นว่า ถ้าเราแยกกระทู้ออกเด๋วผู้ที่ยังไม่อ่าน

    อาจจะมีข้อความเกิดขึ้นมาอีก ปล่อยอย่างนี้แหละครับ แล้วผมจะคอยดูเองครับ

    แต่ถ้าอ่านกระทู้ที่ผ่านมาน่าจะยุติได้แล้วครับ
     
  12. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    โมทนาครับพี่ ตามที่พี่เห็นสมควรครับ ผมขอยุติการตอบนะครับ เพราะเจตนาไม่ได้ต้องการแก้ต่างให้ใคร หรือ โต้แย้งใครครับ เป็นการตอบในส่วนของประสบการณ์ที่ได้ไปทำมาครับ

    ยังไงก็ขอโหสิกรรมจากทุกท่านด้วยนะครับ
     
  13. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ------------------------------------------------------------------

    สาธุ..สาธุ...สาธุ..

    ก่อนอื่นขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านนะคะ ทั้งท่านที่ร่วมบุญ ท่านผู้ให้กำลังใจและ ท่านที่เข้ามาออกความเห็นทุก ๆ ท่าน ขออภัยที่เข้ามาตอบช้า เนื่องจากช่วงนี้มีกิจต้อนรับพระอริยสงฆ์จากต่างจังหวัดที่มาสงเคราะห์ญาติโยมในกรุงเทพ ไม่ได้เปิด internet 2-3 วัน และเห็นว่าทุกอย่างก็คลี่คลายไปด้วยดีค่ะ


    ขอบุญกุศลที่น้ำใสได้ถืออุโบสถศีล 6 วัน และเจริญพระกรรมฐานทุก ๆ วัน รวมกับบุญกุศลที่กลุ่มวัชรธาตุกระทำมาทั้งหมดระลึกได้ก็ดี ระลึกไม่ได้ก็ดี จงบังเกิดแด่ทุกๆ ท่านนะคะ ขอให้มีความเจริญก้าวหน้าทั้งทางโลกและทางธรรม ให้มีญานทัสสนะที่แจ่มใสยิ่งๆ ขึ้นไป

    ท่านใดปรารถนาจะเข้าพระนิพพาน ขอให้เข้าสู่กระแสอริยมรรคได้โดยง่าย และตัดกิเลสได้โดยฉับพลัน สำเร็จมรรคผล พระนิพพานในชาติปัจจุบัน


    ท่านใดที่ปรารถนาพระโพธิญาน พระปัจเจกพุทธเจ้า คู่บารมีพระโพธิสัตว์ พุทธบิดา พุทธมารดา พระอัครสาวกขวา-ซ้าย หรือพระสาวกผู้เป็นเอตทัคคะทุก ๆ ด้าน

    ขอให้การสร้างบารมีของทุก ๆ ท่านเป็นไปด้วยความเข้มแข็ง มีกำลังใจไม่สิ้นสุด ไม่ย่อท้อในการสร้างบารมี จนกว่าจะสำเร็จตามความปรารถนาทุกประการเทอญ..



    น้ำใส/วัชรธาตุ


    หมายเหตุ

    -ภาพด้านล่างเป็นภาพบางส่วนในการอัญเชิญพระธาตุค่ะ (ถ้ำที่เห็นเป็นถ้ำที่อัญเชิญพระธาตุบางส่วน)

    - ภาพการล้างธาตุ
    - ภาพการถวายตู้พระธาตุแด่วัดต่าง ๆ ของกลุ่มวัชรธาตุ ถวายครั้งต่อไปในวันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน 2551 จำนวน 3 วัด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2008
  14. กลกาล

    กลกาล สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +0
    [​IMG]

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top align=middle bgColor=#000000><TD width="100%" colSpan=3></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <HR width="70%" SIZE=1><CENTER><TABLE cols=1 width="80%" bgColor=#f0f0f0 border=0><TBODY><TR><TD>เร่ขายหินพญานาคมหัศจรรย์อ้างมีเพชรศักดิ์สิทธิ์
    เร่ขายหินพญานาคมหัศจรรย์อ้างมีเพชรศักดิ์สิทธิ์


    มาอีกแล ้วขบวนการสร ้างเรื่องหลอกเงินชาวบ ้านโดยใช ้ความศรัทธา อ ้างค ้นพบหิน"พญานาค" ที่ข ้างในมี"เพชรพญานาค" บรรจุอยู ่ ใครเอาไปใส ่จะร่ำรวย พ ้นเคราะห ์ภัยครั้งใหญ ่ที่จะมาเยือน ระบุเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พระอายุเกือบ 1,000 ปีค ้นพบ คนมีวาสนาเท ่านั้นถึงไปเก็บได ้แถบลุ ่มน้ำโขง ขายลูกละเป็นพัน แต ่ต ่อรองได ้เหลือ 200 เตือนชาวบ ้านอย ่าหลงเชื่องานนี้มีสิทธิถูกหลอก!!!

    เรื่องราวของบรรดามิจฉาชีพที่หากินกับความเชื่อของชาวบ้าน ให้หลงเชื่องมงายเกิดขึ้นซ้ำแล ้วซ้ำเล ่า ล ่าสุดผู ้สื่อข ่าวรายงานว ่าได ้เกิดการหลอกลวงเพื่อขาย "หินพญานาค" ที่มีการโอ ้อวดสรรพคุณว ่าภายในหินพญานาคจะบรรจุไปด้วย "เพชรพญานาค" มากคุณค ่าปาฏิหารย ์ หาได ้ยากยิ่ง สุดท ้ายก็ลงเอยด ้วยการเสนอขายของวิเศษในราคาก ้อนละ 1,000 บาท

    เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ ่านมา ผู ้สื่อข ่าวเดลินิวส ์ ได ้ไปตรวจสอบเรื่องดังกล ่าว โดยมีต้นตอมาจากเจ้าของร้านส้มตำย่านวังหลัง โรงพยาบาลศิริราช ภายในร้านจะเป็นแหล่งนัดพบของผู้คนที่มีความเชื่อและนับถือในเรื่องของ "เพชรพญานาค"

    นางทอง (นามสมมติ)เป็นผู้เล่าเหตุการณ์ต่างๆ โดยมีการอ ้างอิงถึงการไปพบพระเถระที่มีฤทธิ์เดช มีความศักดิ์สิทธิ์ ได ้แก ่"หลวงปู่ซวง" ซึ่งมีภาพนั่งยองๆเหมือนหลวงพ่อคูณ แต่นั่งอยู่ข้างกระต๊อบหรือเถียงนา นางทองหลางบอกว่า หลวงปู่ซวงนี้มีอายุได้ 900 กว่าปีแล้ว และพึ่งจะละสังขารไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยก่อนหน้านี้ได้รอให้ตนไปกราบไหว้ก่อนที่จะละสังขาร บอกว่ารอลูกหลานมานานแล้ว

    คำบรรยายถึงหลวงปู่ซวงยังอ ้างอีกว ่า พระรูปนี้สามารถจับต้องสุภาพสตรีได้ ผิดไปจากภิกษุทั่วไป เพราะได้บำเพ็ญภาวนาจนมีกายละเอียด ไม่มีแยกชายหรือหญิง ถือได ้ว ่าพ ้นขีดขั้นของคำว ่าเพศไปแล ้ว โดยนางทองอ ้างว ่าตัวเองคือลูกหลานของหลวงปู่ซวง

    ไม ่เพียงแต ่หลวงปู่ซวง นางทองยังอ ้างถึง"หลวงปู่เที่ยงธรรม"ที่มีอายุ 500 กว่าปี จำพรรษาที่จ.สกลนคร โดยอ ้างว ่างหลวงปู่เที่ยงธรรมมีอภินิหารต่างๆ สามารถแยกร่าง แยกกายแยกจิตได้ มีคนเห็นอยู่หลายสถานที่ในเวลาเดียวกัน และอีกเช ่นกันที่นางทองเป็นลูกหบานของหลวงปู่เที่ยงธรรม

    สำหรับการอ ้างถึงพระเหล ่านี้ เนื่องจากจะมีการผูกโยงเรื่องว ่าพระทั้ง 2 รูป ต ่างก็เคยถึงสถานที่ซึ่งเก็บหินพญานาคมาแล ้ว โดยขั้นแรกไปที่ถ้ำ จ.เพชรบูรณ ์ และเป็นผู ้พบหินพญานาค ซึ่งเมื่อกระเทาะออกมาจะมีเพชรพญานาคอยู ่ข ้างใน

    เมื่อมีการถามถึงว ่าถ้ำดังกล ่าวอยู ่ที่ไหน นางทองจะอ ้างว ่าขณะนี้มีคนคิดไม่ดี ถ้ำจึงถูกปิดไปแล้วด้วยฝีมือของผู้มีอภินิหาริย์

    อย ่างไรก็ตามแม ้ถ้ำวิเศษจะถูกป"ด ขณะนี้มีการไปเก็บหินพญานาคมาจากแม่น้ำโขงและจังหวัดอื่นๆทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ ศรีษะเกษ นครพนม หนองคาย อุดรธานี โดยขณะที่เล่าจะมีการนำรูปถ ่ายมาบรรยายด้วยว่า นางทองได้เดินทางไปเก็บหินพญานาคมาด้วยตนเองจริง

    รูปทั้งหมดจะมีตั้งแต ่การปีนเข้าไปในถ้ำ โดยนางทองยืนยันว่าเป็นถ้ำที่จ.หนองคายอยู่ใกล้แม่น้ำโขง เมื่อเดินทางเข้าไปจะต้องใช้ไฟฉาย ถ้ำนี้จะอยู่ใต้แม่น้ำโขง ขณะที่เดินเข้าไปจะพบ"หินพญานาค"อยู่เป็นระยะ หากใครที่ไม่ใช่ลูกหลานจะไม่มีบุญได้เห็น เมื่อเดินผสมกับคลานไปจนสุดถ้ำจะไปโผล่ที่วัดแห่งหนึ่งในประเทศของลาว แต่ขากลับเกิดความกลัวจึงนั่งเรือข้ามฟากกลับกัน หินพญานาคนี้เมื่อนำออกมาแล้ว ลูกหลานจะให้ใครไปบูชาก็ได้

    สำหรับหินพญานาคนี้ ผู ้สื่อข ่าวรายงานว ่ามีลักษณะเป็นลูกหินสีน้ำตาลอมดำ เหมือนกับสีเดินลูกรัง ขนาดโตเท ่ากำปั้น สัณฐานเหมือนไข ่เป็ด เป็นหินทราย โดยเมื่อทุบออกมา ข้างในจะมีเม็ดสีใสเม็ดกลม ค่อนข้างแบน โดย1 ลูกมี 1 เม็ด มีหลากสี เหลือง แดง เขียว น้ำเงิน เรียกว่า "เพชรพญานาค"

    นางทอง บอกว่า ผู้ใดนำเม็ดสีเหล่านี้ไปเป็นเครื่องประดับใส่แล้วจะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ทำมาค้าขึ้น หลุดพ้นจากภัยพิบัติ อีกไม่กี่ปีหลวงปู่เที่ยงธรรมบอกว่าผู้คนจะล้มตายจากโลกนี้ด้วยภัยภิบัติ จะรอดเฉพาะผู้ที่สวมใส่เพชรพญานาคเท่านั้น

    ระหว ่างการบรรยายนางทองพยายามชักจูงให้ผู้อื่นหลงเชื่อตามตนไปด้วย ด้วยการคะยั้นคะยอให้ ซื้อหินพญานาคไปบูชา หรอืจะซื้อไปเพื่อกระเทาะเอา "เพชรพญานาค" มาประดับ โดยอ ้างว ่าจะนำเงินรายได้ไปสร้างวัด สร้างโบสถ์ที่ไหนสักแห่ง ถ ้าใครปฏิเสธยังไม ่ซื้อ ก็จะมีการชักจูงใจว ่า ไม่ได้นะ เดี๋ยวพวกทหารเรือมาก็หมดแล้ว ไม่มีอีกแล้วนะ ตอนนี้มีคนทำของปลอมเลียนแบบ ขายกันอยู่ที่ท่าพระจันทร์ พวกนั้นของปลอมทั้งสิ้น

    เมื่อเห็นว่าจะโน้มน้าวใจไม่ได้จริงๆ หินพญานาคจากที่ตั้งราคาไว ้ก ้อนละ 1,000 บาทก็จะลดราคาให้พิเศษเหลือ 200 บาท แถมให้ติดเงินไว้ก่อนได้ด้วย

    ผู ้สื่อข ่าวรายงานด ้วยว ่า ระหว ่างที่นั่งฟ'งคำบรรยายสรรพคุณจากนางทองนั้น ก็ได ้มีกระเทยคนหนึ่งเดินเข ้ามาในร้าน แล้วบอกเล่าว่าเพิ่งกลับมาจากปัตตานีมา แล้วที่นั่นกำลังฮิต "เพชรพญานาค" มากและซื้อขายกันในราคาแพง เธอก็สวมแหวนที่นิ้วกลางมีเพชรพญานาคเม็ดใหญ่ประดับอยู่ โดยนางทองก็รับลูกบรรยายนว ่า กระเทยคนที่ว ่าเอามาจากแถวสตูล และป'ตตานี แต ่คุณภาพไม ่ดีเท ่ากับแม ่น้ำโขง

    จากการสังเกตของผู ้สื่อข ่าว การขายเพชรพญานาคของขบวนการนี้ แม ้จะเป็นเรื่องความเชื่อส ่วนตัว แต ่น ่าจะเข ้าข ่ายการหลอกลวงประชาชนอย ่างแน ่นอน เพราะหินพญานาค และเพชรพญานาคน ่าจะเป็นฝีมือมนุษย ์ในการทำขึ้นมา จึงอยากเตือนประชาชนทั่วไปอย ่าได ้หลงเชื่อ


    ข้อมูลเดลินิวส์ http://www.dailynews.co.th
    โดยคุณ : ข้อมูลเดลินิวส์ - [ 28 พ.ค. 2002 , 11:00:57 น. ] <!--unknown : unknown --></TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER><HR SIZE=1><CENTER><TABLE cols=1 width="80%" align=center bgColor=#f0f0f0 border=0><TBODY><TR><TD>ตอบ
    เพชรพญานาคอิหลี่บ่มีดอกค่ะ อย่าให้คนไทยกับคนอิสานนำกันตั๋วได้เด้อค่ะ ที่เห็นมีหลายสีนั้นน่ะ เค้าเฮ้ดมาจากพาสติกส่วนมาผลิตมาจากประเทศจีนเอามาเฮ้ดเป็นแนวประดับตู้โชว์บ่ว่าซิเป็นเสื้อผ้า.เครื่องสำอาง.แล้วแต่จะเอาไปประดับอันใด๋กะได้แล้วหัวคิดของนักออกแบบหัวศิลป์ ดิฉันเห็นคนบางคนงมงายเชื่อว่าเป็นเพชรพญานาคอิหลี่ เห็นแล้วอดคิดสงสารเหลือเกินเงินกะยิ่งหายาก
    ยังมาให้คนหลอกเอาง่ายๆ(ตื่นเถิดชาวไทย)
    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>
     
  15. กลกาล

    กลกาล สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +0
    กรณีนี้เห็นด้วยที่สุดกับคำว่า "สิ่งบางอย่างมันจะเลือกเจ้าของที่คู่ควร" และเพรชพญานาคก็เหมือนกัน
     
  16. ZeusInw

    ZeusInw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +333
    เพชรพญานาคอิหลี่บ่มีดอกค่ะ อย่าให้คนไทยกับคนอิสานนำกันตั๋วได้เด้อค่ะ ที่เห็นมีหลายสีนั้นน่ะ เค้าเฮ้ดมาจากพาสติกส่วนมาผลิตมาจากประเทศจีนเอามาเฮ้ดเป็นแนวประดับตู้โชว์บ่ว่าซิเป็นเสื้อผ้า.เครื่องสำอาง.แล้วแต่จะเอาไปประดับอันใด๋กะได้แล้วหัวคิดของนักออกแบบหัวศิลป์ ดิฉันเห็นคนบางคนงมงายเชื่อว่าเป็นเพชรพญานาคอิหลี่ เห็นแล้วอดคิดสงสารเหลือเกินเงินกะยิ่งหายาก
    ยังมาให้คนหลอกเอาง่ายๆ(ตื่นเถิดชาวไทย)


    ใครพูดไว้อ่ะ

    คนทุกคนย่อมมีความคิดของตัวเอง

    คิดให้มันมีประโยชน์ละกาน

    แล้วเหล็กไหลที่ออกมานี่ ไม่มีของปลอมเหรอ

    ออกความคิดเห็นแต่กระทูนี้มันยังไง ๆ อยู่นา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2008
  17. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,794
    ผมขอเขียนในฐานะที่เป็นคนกลางนะครับไกล่เกลี่ย

    ผมอยากให้ทั้งสองฝ่ายยุติข้อความกันนะครับ เป็นอันว่า

    1. ถ้าผู้ร่วมทำบุญไม่ติดใจอะไรที่จะรับ สิ่งของที่ทางกลุ่มวัชรธาตุแจกให้แก่ผู้ร่วมทำบุญ ก็ทำบุญไปถือว่าท่านเต็มใจ

    2. กลุ่มที่ไม่เห็นด้วย หรือไม่มั่นใจในการที่ทางกลุ่มวัชรธาตุแจกให้สำหรับผู้ที่ทำบุญ ก็ไม่ต้องทำบุญนะครับ

    ขอให้ยุติข้อความตอบโต้กันทั้งสองฝ่าย เพราะทุกคนต่างมีเหตุผลของตัวเองทั้งนั้น ซึ่งมันแล้วแต่ความเชื่อความศรัทธาของทั้งสองฝ่าย แต่พิจารณาให้ลึกซึ้งจริงๆอยากให้ทั้งสองฝ่ายอยู่เหนือ เหตุและผล ของกันและกัน ออกจากตรงนั้นมา ความเห็นที่แตกต่าง อย่ามาทำให้เกิดความแตกแยกเลยนะครับ

    สรุปนะครับ

    1. ถ้าท่านเต็มใจก็ทำบุญไป โดยไม่ยึดติดวัตถุที่มาที่ไป

    2. ถ้าท่านไม่เต็มใจไม่เชื่อมั่น ท่านก็ไม่ต้องทำนะครับ

    มันเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล ซึ่งก็แล้วแต่ความสมัครใจครับ ถือว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันก็เป็นเช่นนี้เองครับ ตามหลักสัจจะธรรม (สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกฏแห่งกรรม)

    โดยจิตคาระวะ
    อดุลย์ เมธีกุล

    ผมขอให้หยุดนะครับ แล้วแต่สมาชิกพิจารณาเองนะครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2008
  18. slaybadhuman

    slaybadhuman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +11
    ของปลอมหลอกลวงประชาชนของจริงเป็นอาญาแผ่นดินอันยอมความมิได้ต่างจากฉ้อโกงบุคคล เว็บวัชรธาตุนั้นไม่มีสถานที่ที่สามารถไปติดต่ออย่างเป็นทางการได้เลยชื่อบัญชีที่ให้โอนอยู่แถวบางกะปิถ้ากลุ่มคุณอยู่แถวบางกะปิล่ะอยู่ตรงไหนครับเดี๋ยวผมขอไปดูของเป็นๆหน่อยจิเผื่อจะได้โมทนาทำบุญแน่อะไรไม่มีที่ติดต่อโชว์รูมที่แน่นอนเลยมีแต่เว็บลอยๆปกติเว็บจะต้องมีที่ติดต่อสถานที่ด้วยจิบอกบอกเจตนาปกติมิเปิดเผยซึ่งข้อความจริงซึ้งควรบอกให้แจ้ง
     
  19. slaybadhuman

    slaybadhuman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +11
    ฉ้อโกงประชาชนเป็นอาญาแผ่นดิน ตาม ป.อาญา มาตรา343ประกอบ มาตรา341, มาตรา 348 ในกรณี นี้ผู้เสียหาย[ป.วิ.อ. ม.2(4)] และ อัยการ เป็นผู้มีสิทธิยื่นฟ้องต่อศาลได้ตามป.วิ.อ. มาตรา 28
     
  20. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ไปดูเว็บเขามาแล้วหรือยังครับ เขามีเบอร์โทรให้ติดต่อ แล้วถ้าสถานที่จริงไม่มี แล้วพระท่านจะเดินทางไปรับพระบรมสารีริกธาตุได้อย่างไรครับ แล้วตัวผมจะไปเยือนที่กลุ่มเขาได้อย่างไรครับ ใช้ "สติ" และ "ปัญญา" คิดนิดนึงนะครับ

    เรื่องบัญชีนั้น เขาอาจจะเปิดใกล้ๆที่ทำงานก็ได้ครับ อย่าลืมนะครับว่า บัญชีธนาคารเปิดขึ้นเพราะความสะดวกของผู้เปิดครับ กลุ่มวิชรธาตุอยู่อ้อมน้อยครับ พุทธมณฑล สาย 5 เชิญไปพบได้ครับ ที่เว็บมีเบอร์ติดต่อเจ้าของบ้านไว้ให้แล้วครับ เกิดเป็น "คน" ต้องมีความพยายามครับ ผมเชื่อว่า ทุกอย่างไม่ยากที่จะค้นหา แค่เราโทรไปถามเค้าว่าอยู่ไหน ก็เรียบร้อยแล้วครับ

    ภาพถ่ายพระที่ไปรับที่บ้านก็มี พระท่านเองก็ยังเดินทางไปรับเองได้ถูก คนมาอนุโมทนาก็มีเยอะแยะ คนที่เค้าตั้งใจบูชาไปก็มี ก็เลย "งง" ครับ เพราะถ้าอยากพิสูจน์ก็เชิญไปพิสูจน์ด้วยการร่วมกับคณะไปอัญเชิญด้วยกันแล้ว ก็น่าจะลองนะครับ ถือว่าไปปฏิบัติธรรม และไปผจญภัย


    ผลงานที่ผ่านมา ผมไปค้นมาให้ดู
    http://www.watcharathath.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=317

    โครงการถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของกลุ่มวัชรธาตุ ซึ่งได้ดำเนินงานมาโดยลำดับ ตั้งแต่อดีต จนถึง ณ ปัจจุบันนี้ รวมแล้วทั้งสิ้น ๕๘ วัด

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๑ แด่สำนักสงฆ์ ถ้ำคีรีบรรพต จ. สงขลา (หลวงลุง) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (23/06/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๒ แด่วัดกุดชมภู จ. อุบลราชธานี (หลวงปู่คำบู๋) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (07/07/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๓ แด่วัดป่าพระธาตุโพธิ์ทอง จ. ปราจีนบุรี (หลวงพ่ออำนวย เขมวโร) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (03/08/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๔ แด่วัดโพธิ์นฤมิตร อ. สามชุก จ. สุพรรณบุรี (พระครูปลัดสุชิน) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (04/08/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๕ แด่วัดท่าเรือ จ. ราชบุรี (พระครูนิวิฐธรรมาภรณ์ (นิวัฒน์ อคตคุตโต)) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (18/08/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๖ แด่วัดไทรทอง (จักราช) จ. นครราชสีมา (หลวงพ่อพระอธิการสวัสดิ์ สมาทิโต) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (01/09/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๗ แด่วัดป่าหิมพานต์ (โนนม่วง) จ. นครราชสีมา (พระสงาน สุจิตโต) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (01/09/2550)

    มอบตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๘ แด่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล จ. กรุงเทพมหานคร (คุณภราดาทักษบุตร ไกรประสิทธิ์ หัวหน้าฝ่ายกิจกรรม) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (01/09/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๙ แด่วัดโคกสมบูรณ์ จ. ร้อยเอ็ด (พระครูสุวรรณโชติวัฒน์) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (01/09/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๑๐ แด่วัดป่ากุดเวียงคำ จ. ศรีสะเกษ (พระไพบูรณ์ ปัญญาคโม) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (01/09/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๑๑ แด่วัดป่าดงบ้านเล้า จ. ศรีสะเกษ (พระสมบัติ เอกวณโณ) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (01/09/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๑๒ แด่วัดคลองบางเดื่อ อ. พยุหะคีรี จ. นครสวรรค์ (พระครูปภัสสรธรรม (มหาละมัย ปภัสโร)) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (06/10/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๑๓ แด่วัดกลางแดด อ.เมือง จ. นครสวรรค์ (พระนิรุฒ สิธิทตโต) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (06/10/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๑๔ แด่วัดบ้านกลาง อ.ห้วยคต จ. อุทัยธานี (พระอาจารย์สุชาติ ศรียา) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (06/10/2550)

    มอบตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๑๕ แด่กรมพระพุทธศาสนา จ. สุมทรสาคร(คุณประเทือง) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (06/10/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๑๖ แด่วัดพวงคำ จ. ลำพูน (พระมหาบุญเรือง สุจิณโณ) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (06/10/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๑๗ แด่วัดโพธิ์ อ. บางปะอิน จ. พระนครศรีอยุธยา (หลวงพ่อมุนี) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (13/10/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๑๘ แด่วัดป่าเทพนิรมิต อ. เมือง จ. ลพบุรี(หลวงพ่อจำรัส) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (21/10/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๑๙ แด่วัดเขาลวก อ. ลำสนธิ จ. ลพบุรี ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (21/10/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๒๐ แด่วัดโพธิญาณรังษี อ. เมือง จ. สุรินทร์ (หลวงพ่อสมภพ) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (05/11/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๒๑ แด่วัดไตรรัตนาราม อ. เมือง จ. สุรินทร์ ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (05/11/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๒๒ แด่วัดพืชมงคล จ. ปทุมธานี ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (15/11/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๒๓ แด่วัดหนองกระทุ่ม อ. ปากท่อ จ. ราชบุรี (พระครูปลัดธีรวัฒน์) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (24/11/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๒๔ แด่วัดพระธาตุเขาน้อย อ. เมืองน่าน จ. น่าน (หลวงพ่อธนวัฒน์ ธมมคุตโต) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (24/11/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๒๕ แด่วัดพังดาน อ. ควนขนุน จ. พัทลุง (พระครูพิพัฒน์กิตติคุณ) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (15/12/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๒๖ แด่วัดสว่างอรุณ อ. ท่าตูม จ. สุรินทร์ (พระติง สุปภาโส) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (22/12/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๒๗ แด่วัดดอนสะท้อน อ. สวี จ. ชุมพร (พระอาจารย์วิชาญ จันทวังโส) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (22/12/2550)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๒๘ แด่วัดใหม่สุประดิษฐาราม อ. นครชัยศรี จ. นครปฐม (พระอธิการสมชาย วรมุนี) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (26/01/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๒๙ แด่วัดสระสองตอน อ. โคกสำโรง จ. ลพบุรี (พระปลัดมนัส ชยธัมโม) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (26/01/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๓๐ แด่วัดหนองทอง อ. เมือง จ. สุโขทัย (พระมหาวิชัย ธัมมสุโภ) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (26/01/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๓๑ แด่วัดท่าพูด อ. สามพราน จ. นครปฐม(พระครูวรดิตถานุยุต) (สังเวย คเวสโก)) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (26/01/2551)

    มอบตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๓๒ แด่โรงเรียนบ้านนายพล เขต.บางบอน จ. กรุงเทพฯ (ชมรมวิถีพุทธ) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/02/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๓๓ แด่วัดประดาหัก อ. หนองฉาง จ. อุทัยธานี ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/02/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๓๔ แด่วัดควดยาง อ. ทับทัน จ. อุทัยธานี ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/02/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๓๕ แด่วัดใหม่ อ. หนองฉาง จ. อุทัยธานี ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/02/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๓๖ แด่วัดหนองขวาง อ. ปง จ. พะเยา (พระโชติชวโน) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/02/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๓๗ แด่วัดโปรดเกตุเชษฐาราม อ. เมือง จ. สมุทรปราการ (พระอำนาจ ปัญญาธโร) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (24/02/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๓๘ แด่วัดโคกสมบูรณ์ อ. สุวรรณภูมิ จ. ร้อยเอ็ด (พระครูสุวรรณโชติวัฒน์ เจ้าคณะตำบลจำปาขัน) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๓๙ แด่วัดหนองนกเอี้ยง อ. สุวรรณภูมิ จ. ร้อยเอ็ด ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๔๐ แด่วัดป่าบ้านปลาค้าว อ. สุวรรณภูมิ จ. ร้อยเอ็ด ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๔๑ แด่วัดป่าดงกระหนวน อ. สุวรรณภูมิ จ. ร้อยเอ็ด ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๔๒ แด่วัดป่านาเริง อ. ม่วงสามสิบ จ. อุบลราชธานี ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๔๓ แด่วัดป่านาเวียง จ. ยโสธร ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๔๔ แด่วัดมิ่งเมือง อ. เสลภูมิ จ. ร้อยเอ็ด ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๔๕ แด่วัดป่าหนองหว้า อ. สุวรรณภูมิ จ. ร้อยเอ็ด ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๔๖ แด่วัดป่าม่วงหวาน อ. สุวรรณภูมิ จ. ร้อยเอ็ด ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๔๗ แด่วัดป่าศรีโพนทราย อ. โพนทราย จ. ร้อยเอ็ด ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (02/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๔๘ แด่สำนักปฏิบัติธรรมเทพสุขใจ จ. ปราจีนบุรี (แม่ชีสมใจ บุญโสม) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (04/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๔๙ แด่วัดสระมณฑล จ. อยุธยา (หลวงพ่อกอไผ่) ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (22/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๕๐ แด่วัดชะเมาท่าวัง อ. เมือง จ. นครศรีธรรมราช ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (29/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๕๑ แด่วัดถ้ำสิปปัญจะ อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (29/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๕๒ แด่วัดป่าหนองหิน อ. พิมาย จ. นครราชสีมา ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (29/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๕๓ แด่วัดป่าศรีไพโรจน์ อ. ปักธงชัย จ. นครราชสีมา ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (29/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๕๔ แด่วัด.......... ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (29/03/2551) ***จะแจ้งชื่อวัดให้ทราบภายหลังค่ะ

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๕๕ แด่ที่พักสำนักสงฆ์วัดป่าเขาช่องลม อ. ชนแดน จ. เพชรบูรณ์ ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (29/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๕๖ แด่วัดสำนักขุนเณร อ. ดงเจริญ จ. พิจิตร ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (29/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๕๗ แด่วัดพฤกษะวันโชติการาม อ. ตะพานหิน จ. พิจิตร ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (29/03/2551)

    ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ หลังที่ ๕๘ แด่วัดพร้าว อ. โพทะเล จ. พิจิตร ตามโครงการที่จะถวาย ๑๐๐๐ วัด (29/03/2551)

    นี่แค่ส่วนหนึ่งครับ ถ้าจะกล่าวหาคนอื่นว่า "หลอกลวง" ช่วยไปตรวจสอบกับทางวัดก่อนนะครับว่าได้รับตู้ไปจริงหรือไม่ และ "พระ" ท่านเดินทางมารับที่กลุ่ม "จริง" หรือไม่

    ผมไม่อยากตอบคำถามคุณเท่าไหร่ เพราะรับปากกับพี่อดุลย์ไว้แล้วว่าจะเลี่ยงที่จะตอบโต้ ก็เอาพอหอมปากหอมคอครับ

    ผมไม่ได้ตอบในทางแก้ต่างให้นะครับ ผมแค่มาบอกสิ่งที่ผมไปเจอมาแค่นั้นครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2008
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...