ผีมันกลัวอะไร?

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย Lukhgai, 26 พฤศจิกายน 2008.

  1. Lukhgai

    Lukhgai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    3,000
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +8,240
    สมัยที่ผมเป็นเซลส์แมน ต้องไปค้างแรมตามโรงแรมต่างๆ ก่อนนอนทุกครั้งผมบอกทุกวัน ประสบการณ์เรื่องผีตามโรงแรมต่างจังหวัดผมมีมากทั้งเจอกับตนเองและเพื่อนเซลส์เล่าสู่กันฟัง เพราะผมไปทำงานทุกจังหวัด ยกเว้นแม่ฮ่องสอนที่ไม่ได้ไป แต่ใช้โทรศัพท์ซื้อขายกัน พวกเซลส์แมนต่างจังหวัดจึงมีพระแขวนกันทุกคน เพื่อป้องกันผีหลอกและให้เดินทางปลอดภัย เซลส์แมนบางคนกลายเป็นเซียนพระไปเลยก็มี
    แต่พวกผีไม่กลัวพระเครื่อง ที่เหล่าเซลส์แมนแขวน เพราะพวกนี้เคยถูกผีอำกันทั้งนั้นรวมทั้งผมก็ยังโดน คำว่าผีอำไม่ใช่ผีมาโกหก แต่หมายถึงมีผีมานั่งทับจนคนนั้นกระดิกตัวไม่ได้ ร้องไม่ออก จะลุกจะหนีก็ไม่มีแรง ขณะนั้นเป็นช่วงที่น่ากลัวมาก จะเป็นอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง นี่ละครับผีมันไม่กลัวพระเครื่องเลย เพราะตอนนอนทุกคนใส่พระนอนกันทั้งนั้น ผมก็ยังใส่นอน แต่ก็ยังโดน
    แล้วผีมันกลัวอะไร? พวกมันกลัว ตะกรุด กับ เบี้ยแก้ ครับ โดยเฉพาะเบี้ยแก้จะกลัวมาก เพราะเป็นเครื่องรางของขลังที่ครูบาอาจารย์ทำไว้ในเรื่องนี้โดยเฉพาะ เพื่อป้องกันคุณไสย มนต์ดำ ยาสั่ง ยาเมา อาเพศอาถรรพณ์ จากผู้มีคาถาอาคมได้อย่างชะงัด พวกผี นางไม้นางตะเคียน เมื่อเจอเบี้ยแก้ จะร้องโหยหวนดังถูกตีด้วยหวายลงอาคมของหลวงปู่หลวงพ่อ
    ในตำราของ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เขียนไว้ว่า คืนหนึ่ง เด็กวัดที่รับใช้หลวงปู่ถูกผีนางตานีที่วัดหลอกตกใจวิ่งจนฉี่ราด พอวันรุ่งขึ้นด้วยความแค้น จึงเอา เบี้ยแก้ ของหลวงปู่คล้องเชือกแล้วไปมัดต้นกล้วยตานีไว้ พอตอนท่านจะฉันเพล ได้ให้เด็กคนนั้นไปเอาเบี้ยแก้ออกจากต้นกล้วย เพราะนางตานีร้องจนท่านรำคาญ เด็กวัดยังไม่หายแค้นกลับฟ้องว่า เพราะถูกหลอกก่อน จึงเอาของดีไปมัดให้เข็ด อ้าว..!แล้วหลวงปู่รู้ได้ไง !? ใครกลัวผีก็หา เบี้ยแก้ ไว้ติดตัวติดบ้าน จะไม่มีผีมาก่อกวน เพราะเป็นเครื่องรางที่ขลังมากๆ เป็นของดีที่นับวันจะหายากขึ้นทุกวัน เพราะเบี้ยแก้แต่ละลูกนั้น ครูบาอาจารย์ต้องลงยันต์และเสกเบี้ยทุกตัว เสกจนเบี้ยแก้เคลื่อนไหวได้ ไม่เหมือนพระเครื่องปลุกเสกครั้งเดียวได้เป็นพันๆ องค์
    http://www.komchadluek.net/2007/05/0...news_id=113358
     
  2. มาจากดิน

    มาจากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    5,913
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +2,493
    บางรายก็ว่ากลัวซองผ้าป่า กับกลัวคนถามหวย
     
  3. เห็นเป็นจริง

    เห็นเป็นจริง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +23
    ผมเป็นคนกลัวผี แต่ไม่เคยเห็นสักครั้ง
    เดี๋ยวนี้ กลัวมากกว่าเดิม เพราะรู้ว่า เปรต และเทวดา มีอยู่จริง
     
  4. ร่มโพธิ์

    ร่มโพธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +1,952
    ถ้าเรามีบุญกุศลมากพอ...รอบกายเราจะมีแต่วิญญาณชั้นสูง(เทพ เทวดา)คอยดูแล..ผีทั่วไปก็เกรงใจไม่กล้าเข้าใกล้...เว้นแต่เราจะขอติดต่อกับเขาเอง...
    ...บุญเท่านั้นเป็นที่พึ่งของสัตว์โลก...
     
  5. ตะกอน

    ตะกอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +26
    ครับ ผีไม่กลัวพระเครื่องเเน่นอน เเล้วทำไมผีต้องกลัวพระหรือพระเครื่องด้วยล่ะ หาเหตุผลไม่เจอ พระก็ไม่ใช่ยักษ์ใช่มารที่ใหนก็ไม่เห็นจะต้องกลัว จริงป่ะ ^^
     
  6. นักรบเเห่งสยาม

    นักรบเเห่งสยาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    882
    ค่าพลัง:
    +607
  7. นทีมีทอง

    นทีมีทอง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +48
    ผีกลัวตัวเราเหมือนกันครับ
     
  8. kanalove

    kanalove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    220
    ค่าพลัง:
    +386
    งืม จนป่านนี้ยังไม่เคยถูกหลอกเลย

    เคยแต่ถูกบีบคอ อิอิ
     
  9. arsasrianan

    arsasrianan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +261
    ลองบูชาท้าวเวสสุวรรณครับรับรองผีก็ผีเถอะครับกระเจิง
     
  10. Nud

    Nud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +555
    เห็นจนเบื่อค่ะ แต่ละครั้งที่เห็นเขาก็มาดีๆทั้งนั้นค่ะ ที่ โรงแรมเจอบ่อยค่ะ ไม่ว่าที่เมืองไทยหรือต่างประเทศ แบบเจอจะๆ ไม่เคยนะ มีแต่เสียงทำใส่ หรือประเภทว่าประตูห้องเปิดได้เอง เสียงคนหาข้าวในครัวกิน บ้านตัวเองแท้ๆนะ ไม่ได้อยู่แฟลต บ้านเดียวๆด้วย ถ้าอยู่แฟลตก็พอปลอบใจตัวเองว่า เสียงทั้งหลายที่ได้ยินคือเสียงมาจากเพื่อนบ้าน นอนคนเดียวเรายังไม่กล้าปิดไฟ แต่เดียวนี้เลิกกลัวแล้วนะ นอนปิดไฟได้ เขาก็ไม่ได้ทำร้ายอะไรเรา เพียงแต่มาเพื่อสื่อให้รู้ว่า เขาอยู่นี้นะ ทำนองนั้น ผีดีกับเรานะ เจ็บป่วยก็มาดูแล ทั้งที่ไม่ได้รู้จัก เอ้อใครเคยเจอแบบเราบ้าง?
    ประเภทเห็นแว็บๆบ่อยมากๆค่ะ เดินผ่านหน้าไปเฉยๆ ห่างไม่กี่เมตร ลูกสาวเราก็เห็นๆพร้อมกัน บางที่ก็ให้เห็นคนละทีค่ะ ลูกเราก็เฉยๆนะขนาดเห็นแบบนั้น เพราะเราอธิบายให้เขาฟังค่ะ เขาก็เลยเลิกกลัวค่ะ เราเชื่อนะว่าเราเป็นคนดี ผีก็อยากมาสื่อสารด้วย เขาก็ไม่ได้มาหลอกหรอก แต่คนเรากลัวไปเอง คนส่วนน้อยที่สื่อได้ พอเขาสื่อเราได้ เขาก็อยากจะสื่อด้วยก็แค่นั้น เราอาจมองไม่เห็นเขา แต่เขาเห็นเรานะตลอดเวลาที่เราทำอะไรเขาเห็นหมด
    เราว่าพี่กลัวความแข็งแกร่งของคนนะ คนที่ไม่กลัวผี แต่ผีกลัวเขา เพราะผีก็เคยเป็นคนมาก่อน ตอนมีชีวิตเคยเป็นคนอย่างไร พอตายไปก็เป็นแบบนั้น นิสัยไม่เปลี่ยนหรอก
    เราเคยอ่านเจอนะ ผีกลัว คำว่า พุทโธ ค่ะ คำเดียวแค่นี้เพียงพอ ไม่ต้องห้อยพระเลยก็กลัวแล้ว อ่านเจอพระท่านหนึ่ง ท่านท่องวิชาไล่ผีไม่รู้สักกี่บทมันก็ไม่กลัว ท่านนึกได้ว่า คำนี้ยังไม่ได้ท่องก็ท่อง ผีที่มันคล่อมร่าง นั่งทับอกท่านอยู่กระเดนหนีไปเลยค่ะ
    ลองเอาไปใช้นะค่ะ เราไม่เคยห้อยพระเลย มีนะแต่ไม่ห้อย เพราะเชื่อว่าพระอยู่ในใจตลอดเวลาค่ะ ก็เลยไม่จำเป็นต้องห้อย ผีก็ไม่ได้ทำร้ายเรานะ
     
  11. Lukhgai

    Lukhgai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    3,000
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +8,240
    ถ้าเราเห็นเเบบคุณsomeone needs love คงจะช๊อกแน่ๆเลยค่ะ
     
  12. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,608
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,017
    ผมว่า ผีจริงๆน่าจะกลัวคนเลวครับ ทําไมรู้ไหม ? เพราะคนเลวนั้น เเน่นอนว่า ย่อมไม่มีบุญอยู่กับตัวเเน่นอน ผีจึงไม่สามารถให้เขาอุทิศบุญมาให้ได้ คนดีๆเท่านั้นที่มักเจอผีมากกว่าคนเลว
     
  13. ตะกอน

    ตะกอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +26

    คิดเหมือนกันเลย ^^
     
  14. อิติปิโส_ภควา

    อิติปิโส_ภควา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +242
    ผีกลัวคำด่าจริงป่ะคะ ยิ่งแช่งว่า ถ้าหลอกหลอนแช่งไม่ให้ไปผุดไปเกิดนี่จะกลัวมาก

    เห็นปู่ย่าตายายท่านว่ามา แต่ท่านไม่สนับสนุนให้แช่ง..ค่ะ บอกว่าจะทำเมื่อเขาไม่ยอมไป

    แล้วจะแกล้งเราเท่านั้น รำคาญมาก ๆ ให้แช่งไป เดี๋ยวไปเอง..
     
  15. pipat

    pipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +126
    มีสติ ท่องพุธโธในใจ ผมเชื่อว่าไม่มีผีตัวใหน เข้าใกล้ และก็แผ่เมตรตาให้เข้า
     
  16. ซึมดีจัง

    ซึมดีจัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    316
    ค่าพลัง:
    +67
    ผีกัวไรไม่รู้ แต่ตอนนี้ผมกัวเสื้อเหลือง กับเสื้อแดง
     
  17. ปลาทอด

    ปลาทอด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +44
    ผีกลัวมนุษย์และมนุษย์ก็กลัวผี
     
  18. slamb

    slamb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,021
    ค่าพลัง:
    +538
    ผีที่มีจิตชั่วร้าย มันกลัว "พุท-โธ" ครับ

    เพราะ "พุทโธ" เป็นยอดเห่งความดีทั้งปวง
     
  19. Nud

    Nud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +555
    เมื่ออาทิตย์ที่แล้วกลับมาจากเยี่ยมเพื่อนบ้านฝรั่ง ราวๆห้าโมงเย็นมันก็ค่ำมืดแล้วนะ ที่ยุโรปสี่ห้าโมงเย็นในช่วงหน้าหนาวมันก็มืดแล้ว เราก็เดินกลับบ้านบ้านห่างกันราวๆห้าร้อยเมตร บ้านเราอยู่ห่างจากบ้านเขาเข้าไปบนเนินนิดๆ ล้อมรอบด้วยต้นไม้ที่สูงยังกะเปรตสองข้างทาง ก็เป็นสวนต้นแอ็ฟเปิ้ลของเพื่อนบ้านอีกคนใกล้บ้านๆนี้เคยเลี้ยงหมา
    ขาเดินกลับเข้าบริเวณสวนเราแล้วนะ เดินได้ครึ่งทาง ก็เดินช้าๆในความมืดสนิท ที่แทบมองไม่เห็นทางเดินเลย แต่อาศัยว่าจำทางเดินได้ เพราะบ้านตัวเองก็เดินไม่ได้รีบเร่ง ไม่ได้รู้สึกกลัวอะไร ที่กลัวก็ขโมยเท่านั้น กลัวเขาจะแอบซ่อนหลังพุ่มไม้แล้วกระโดดใส่เรา
    เราก็เดินจวนจะถึงโรงรถ แล้วอยู่ๆก็เกิดขนหัวลุก ขนหลังลุกทันที เราคิดในใจว่าใช่แล้ว ใครเดินตามกลังเราอยู่แน่นอน ความรู้สึกบอก และจิตบอกว่า อย่าหันหลังไปมอง แต่ใจอยากหันไปมองมากๆ แต่เราก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ท่องพุทโธในใจตลอดเวลา หายใจเข้าออกก็ท่องไม่หยุด ยิ่งท่องยิ่งขนหลังลุกซู่ๆเลยนะ พอดีเราเดินเข้าใกล้ โรงรถโคมไฟก็ติดพอดี เรารีบหันไปมองก็ไม่เห็นอะไรแล้ว นอกจากความมืด แต่รู้สึกว่าอะไรบางอย่างจ้องมองเราอยู่ เราก็เลยรีบเดินเข้าบ้าน
    เมื่อก่อนก็เคยเจอผีหมาของเพื่อนบ้านข้างๆหลอก ตรงประตูรั้วบ้านเราเลย กำลังจะเดินเข้าประตูรั้วบ้าน ตอนเกือบเที่ยงคืน เรากลับมาจากกินอาหารแล้วเดินกลับบ้าน เห็นมันวิ่งออกมาจากสวนบ้านเรามาแต่ไกล วิ่งตรงมาทางเราๆ ก็ไม่ได้คิดไรเพราะปรกติ เวลามันอยากถ่ายมันจะวิ่งมาถ่ายที่สวนบ้านเรา แล้วหนีไป เจ้าของมันสอน เราเคยเห็นกะตาเขาบอกให้หมาวิ่งมาถ่ายที่สวนบ้านเรา เจ้าของมันก็ยืนรอ ทั้งที่เขามีสวนกว้างกว่าบ้านเราอีกนะ แต่ไม่ให้หมาถ่ายที่สวนตัวเอง อาศัยสวนคนอื่นให้หมาถ่าย เข้าเรื่องดีกว่า คืนวันนั้นเราก็เดินชมพระจันทร์ มันก็พอมองเห็นจางๆนะ เห็นนะว่าหมามันวิ่งช้าๆเหมือนภาพสโลว์ เข้ามาหาเรา อีกใจนึกนะว่า ทำไมหมามันวิ่งเหมือนภาพสโลว์ว่ะ?
    ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าโดนผีหมาหลอก แล้วมันวิ่งมาถึงเราก็กระโจนกระโดดสูงถึงอกเรา ใส่เราเลย ก็ตกใจนะว่าหมาอะไรทำไมมันกระโดดกระโจนสูงจังเลย เราก็ร้องเสียงหลง หลบเอียงตัวหนี แต่คิดว่าไม่ทันนะ มันกระโดดตรงหน้าอกเราผ่านร่างเราไปข้างหลัง ก็ตกใจอีกแหละว่า มันกระโดดใส่เราเต็มๆ ทำไมเราไม่สัมผัสมันว่ะ? ตอนนั้นก็ยังไม่คิดกลัวอีกแหละ เพราะไม่รู้ว่ามันตายแล้ว พอมันกระโดดผ่านร่างเราไปแล้วมันก็หันกลับมาหาเรา กระดิกห่างไปมากระโดดวิ่งไปมารอบตัวเรา เหมือนกับว่ามันอยากเล่นกับเรา เราก็ดุมันให้หนีไป ทำเสียงดังใส่มันๆ ก็หยุดมองเราสักพัก แล้วก็ออกวิ่งไป แล้วก็หยุดดูเรานิดพอเห็นว่า เราไม่เล่นด้วยแน่นอน มันก็วิ่งหนีไป เราก็เดินใจหายเข้าบ้านไป
    รุ่งเช้าเจอเจ้าของมันก็ถามว่า ปล่อยหมาออกมาวิ่งนอกบ้านดึกๆแบบนี้เลยหรือ? ปรกติเข้าให้หมาอยู่ในบ้าน เจ้าของตอบเราว่า หมาที่ไหนไม่มีมันตายไปนานแล้ว ฉีดยานอนหลับให้มันหลับไม่ตื่นและตายไปเอง เพราะมันแก่แล้วป่วยด้วย พอรู้ว่าหมาตายนานแล้ว เราถึงมารู้ว่าเจอผีหมาหลอกเอา เอ้อ ดีนะที่มารู้ที่หลังว่ามันตายแล้ว ถ้ารู้ก่อนน่านี้ คงได้วิ่งป่าราบแน่นอนเลยเราฮิๆ
     
  20. slamb

    slamb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,021
    ค่าพลัง:
    +538
    5555+ เห็นด้วยครับ ถ้าพวกนี้มี "พุทโธ" อยู่ในใจกันบ้าง คงจะไม่ทําความเดือดร้อนให้บ้านเมืองอย่างนี้

    ปเร จ น วิชานนฺติ
    มยเมตฺถ ยมามเส
    เย จ ตตฺถ วิชานนฺติ
    ตโต สมฺมนฺติ เมธคา ฯ6ฯ


    คนทั่วไปมักนึกไม่ถึงว่า ตนกำลังพินาศ
    เพราะวิวาททุ่มเถึยงกัน
    ส่วนผ้ร้ความจริงเช่นนั้น
    ย่อมไม่ทะเลาะกันอีกต่อไป


    The common people know not
    That in this Quarrel they will perish,
    But those who realize this truth
    Have their Quarrels calmed thereby.



    พุทธะวจนในธรรมบท....



    ขอบคุณ..
    http://www.dhammathai.org/dhammapada/dp01.php
     

แชร์หน้านี้

Loading...