สูตร เดอะซิมส์ 2

ในห้อง 'คอมพิวเตอร์ & อินเตอร์เน็ต' ตั้งกระทู้โดย ๙๙๙๙๙๙๙๙๙, 19 ธันวาคม 2008.

  1. ๙๙๙๙๙๙๙๙๙

    ๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,752
    ค่าพลัง:
    +2,808
    สูตร เดอะซิมส์ 2

    [​IMG]



    TheSims2 - All

    Kaching
    @ เพิ่มเงิน §1,000 ให้แก่ครอบครัว.

    Motherlode
    @ เพิ่มเงิน §50,000 ให้แก่ครอบครัว.

    Moveobjects on/off
    @ ย้ายสิ่งของ เดิมที่เคลื่อนย้ายไม่ได้ เช่น ตู้รับจดหมายและถังขยะอลูมิเนียม

    Aging -on/-off
    @ เปิด-ปิด การเจริญเติบโตในช่วงอายุของเหล่าซิมส์

    StretchSkeleton (number)
    @ เพิ่ม-ลด ความสูงของซิมศ์ตัวนั้นๆ ค่าปกติ จะอยู่ที่ 1.0

    intProp maxNumOfVisitingSims 8
    @ สามารถเชิญเพื่อนบ้านมาร่วมงานปาร์ตี้ได้มากขึ้น จะเพิ่ม-จะลดได้ทั้งนั้น
    ใช้ขณะอยู่ที่ Neighbourhood screen นะครับ

    boolProp snapObjectsToGrid [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False เพื่อวางของนอกแนวเส้นกริด

    boolProp testingCheatsEnabled [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ True เพื่อเข้าสู่ CAS debugmode และทำสิ่งอื่นๆ ที่อยากลองทำกับซิมส์

    boolprop constrainFloorElevation [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False เพื่อปรับพื้นระดับพื้นจากเดิมที่ปรับไม่ได้

    boolProp simShadows [true/false]
    @ เพื่อเปิด-ปิด การแสดงเงาของซิมส์

    Vsync on/off
    @ ปรับความสามารถทำให้เกมส์ลื่นไหลขึ้น แต่ในทางกลับกันการแสดงผลของภาพ
    ในเกมส์ก็จะแย่ลงได้ครับ

    intProp censorGridSize (number)
    @ เมื่อพิมพ์ 0 (ศูนย์) เพื่อลบการปิดบัง ( Censor)

    boolProp displayPaths [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ True เพื่อจะสามารถเลือกทิศทางเป้าหมายให้ซิมส์ของคุณ

    faceBlendLimits on/off
    @ เพื่อลดข้อจำกัดในการสร้างใบหน้าเด็ก ในหน้า CAS Screen ในส่วนการปรับแต่งแก้ไข
    ใบหน้าของเด็กได้

    gameVersion
    @ เมือพิมพ์ใน Expand ( ช่องรับข้อความ) คุณสามารถทราบถึงเวอร์ชั่นของเกมส์

    floatProp tvVolume [0.0-1.0]
    @ เพื่อเพิ่ม-ลดเสียงของทีวี

    boolprop lo*****er [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False จะสามารถลบน้ำออกจากสระหรือบ่อน้ำ

    boolprop lotTerrainPaints [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False จะสามารถลบเงาบนพิ้นสิ่งก่อสร้าง

    boolprop showFloorGrid [true/false]
    @ ทำการ ปิด-เปิดการแสดงเส้นกริดในส่วน Buy Mode

    boolprop objectShadows [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False จะสามารถลบเงาวัตถุที่อยู่นอกสิ่งก่อสร้าง

    boolProp guob [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False จะสามารถลบเงาวัตถุที่อยู่ในสิ่งก่อสร้าง

    boolprop renderSelectedSimLevel [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ True ไม่ลดผนังเมื่อเวลาซิมส์ตัวนั้นๆ เดินผ่าน

    boolprop locktiles [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False ปูกระเบื้องนอกพื้นที่สิ่งก่อสร้าง เช่น ถนน

    boolprop reflectionWithExtraViewer [true/false]
    @จะสามารถ เปิด-ปิด เงาสะท้อนในกระจกได้

    boolprop renderInsideObjectOnlyOnSelectedSimLevel [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ True จะปรับระดับสิ่งของรอบๆ ให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับซิมส์มากที่สุด

    boolprop renderSelectedSimLevel [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ True การแสดงผลภาพเฉพาะชั้นที่ซิมส์ตัวนั้นๆ ใช้งานอยู่

    deleteAllCharacters
    @ ลบซิมส์ทุกตัวออกจากละแวกเพื่อนบ้าน

    TerrainType desert/temperate
    @ สลับไป-มา สำหรับพื้นที่แบบ ทะเลทราย ( desert ) และ อุดมสมบูรณ์ ( temperate )

    boolprop displayNeighborhoodProps [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False เพื่อลบก้อนหินและสิ่งก่อสร้างประกอบฉากต่างๆ ออกจากละแวกเพื่อนบ้าน

    boolprop displayNeighborhoodRoads [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False เพื่อลบถนนออกจากละแวกเพื่อนบ้าน

    boolprop displayNeighborhoodFlora [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False เพื่อลบต้นไม้และป่า ออกจากละแวกเพื่อนบ้าน

    boolprop displayNeighborhoodWater [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False เพื่อลบน้ำออกจากละแวกเพื่อนบ้าน

    boolprop displayLotImposters [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False เพื่อลบเพื่อนบ้านออกจากละแวกเพื่อนบ้าน
    (เฉพาะการแสดงผลในส่วนละแวกเพื่อนบ้าน)

    boolprop displayNeighborhoodRoadsWithModel [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False เพื่อลบสะพาน ออกจากละแวกเพื่อนบ้าน

    boolprop lotTerrainLighting [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False เพื่อลบการแสดงผลข้อมูลบ้านเมื่อเราเลื่อนเม้าส์อยู่เหนือบ้านหลังนั้นๆ
    ในละแวกเพื่อนบ้าน

    boolprop carsCompact [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ True เพื่อแสดงรายละเอียดของรถยนต์ ที่วิ่งไป-มา ในละแวกเพื่อนบ้าน
    ให้แจ่มชัดขึ้น

    boolprop ShowLotPackageFilename [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ True เพื่อแสดงรายละเอียด ที่เป็นชื่อไฟล์ของบ้านเมื่อเราเลื่อนเม้าส์อยู่เหนือบ้าน
    หลังนั้นๆ ในละแวกเพื่อนบ้าน

    boolprop nhoodWaterReflection [true/false]
    @ เพื่อเปิด-ปิดการแสดงผลภาพการสะท้อนแสงและภาพของน้ำ ในละแวกบ้าน

    boolProp carsOnRight [true/false]
    @ สามาเลือกให้รถยนต์วิ่งเลนซ้าย หรือขวาของถนน ในละแวกเพื่อนบ้านได้
    ( โดยปกติจะวิ่งเลนขวา )

    Slowmotion 0-8
    @ เพิ่ม-ลด ความเร็วในการเคลื่อนไหวของซิมส์
    ( ค่าปกติ อยู่ที่ 0 เมื่อกำหนดเป็น 8 ตัวซิมส์จะเคลื่อนไหวได้ช้ามากๆ )

    boolProp enablePostProcessing true/false
    @ เพื่อให้สามารถใช้สูตรเกี่ยวกับการสร้างภาพยนต์ได้ทั้งหมด

    Bloom (r g b x)
    @ สามารถทำให้ภาพสว่างขึ้นและเบลอมากขึ้นได้
    "r", "g," และ "b" คือระดับของกรแสดงผลสีของภาพ ( 0-255 )
    "x" คือระดับของการแสดง ย่อ-ขยายของจุดสีบนภาพ ( 0-255 )

    vignette (centerx centery X)
    @ ทำให้ภาพบริเวณจุดโฟกัสแจ่มชัด และบริเวณรอบๆ จุดโฟกัสจะเบลอมากขึ้นเรื่อยๆ

    filmgrain (0-1)
    @ สามารถทำให้เกิดลายเส้นบนภาพของภาพยนต์มากขึ้น

    letterbox (0.0-0.4)
    @ สามารถปรับขนาดแสดงภาพของกล่องข้อความได้ ( ค่า ปกติ อยู่ที่ 0 )

    boolprop renderOpaqueUI [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ True จะปิดการทำงานแบบใส ( transparency ) ของ control panel

    boolprop lotTerrainCanvas [true/false]
    @ ปรับสภาพการแสดงผลของพื้นที่ มีผลให้พื้นหญ้าเป็นสีฟ้าหรือน้ำเงิน )

    boolprop displayLookAtBoxes [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ True จะปิดกั้นการแสดงผลภาพแบบนุ่มนวล ในส่วนของหน้าตาและส่วนอื่นๆ
    ของซิมพ์ตัวที่เลือก

    boolprop allObjectLightsOn [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ True จะทำให้สิ่งของที่ซิมส์เลือกใช้งานดูสว่างไสวขึ้น

    floatprop particleDensity 1.000000
    @ สามารถเพิ่มอัตราการบูดเสียและขึ้นราของอาหาร ให้มากกว่าปกติ

    boolprop lotInfoAdvancedMode [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ True จะแสดงให้ทราบข้อมูลของสิ่งก่อสร้างในละแวกเพื่อนบ้าน
    ด้วยการคลิ๊กปุ่ม info ในเมนู lotinfo screen

    boolprop unevenTilesFloorable [true/false]
    @ เมื่อพิมพ์ False จะไม่แสดงผลวัสดุปูพื้นเมื่อปูพื้น บนพื้นที่ลาดเอียง

    Autopatch on/off
    @ เปิด-ปิดการยืนยันการติดตั้งข้อมูลเสริมของเกมส์

    Help
    @ เปิดการแสดงผล Help เกี่ยวกับสูตรบางตัวของเกมส์

    Exit
    @ ปิดการใช้งานช่องรับข้อความ

    Expand
    @ ขยายขนาดของช่องรับข้อความ


    TheSims2 - University

    boolprop dormspecifictoolsdisabled false
    @ สามารถปรับแต่งการอาศัย ขณะที่อยู่ในหอพักได้

    changelotzoning dorm
    @ สามารถปรับให้ที่อยู่อาศัย ให้เป็นหอพักได้

    boolProp allow45DegreeAngleOfRotation [true/false]
    @ สามารถจัดวางสิ่งของ ให้เอียง45องศาได้

    setHighestAllowedLevel [level]
    @สามารถเพิ่มชั้นของสิ่งก่อสร้างให้มากกว่า 5 ชั้นได้

    TheSims2 - Night Life

    familyfunds [Familyname] #
    @ สามารถเพิ่ม-ลด เงินให้แก่ครอบครัว ตัวอย่าง เช่น

    "familyfunds Sims +50000" ก็จะเพิ่มเงินจำนวน 50.000 ให้แก่ครอบครัว Sims
    "familyfunds Sims -50000" ก็จะลดเงิน 50.000 ให้แก่ครอบครัว Sims.

    roofslopeangle [15-75]
    @ ปรับองศาของหลังคาสิ่งก่อสร้างต่างๆ ในละแวกเพือ่นบ้านทั้งหมด ได้ตั้งแต่ 15-75 องศา

    showHeadlines [on/off]
    @ สามารถเปิด-ปิดการแสดงผล ช่องแสดงข้อความ

    unlockCareerRewards
    @ ปดล๊อกรางวัลแห่งชีวิต ของซิมส์ตัวที่เลือกอยู่ได้

    MaxMotives
    @ ปรับระดับความต้องการของซิมส์ให้ถึงขีดสูงสุด

    motiveDecay [on/off]
    @ เปิด-ปิดความต้องการของซิมส์

    aspirationPoints #
    @ ปรับแต้มแรงบันดาลใจของซิมส์ตัวที่เลือกอยู่

    lockAspiration [on/off]
    @ หยุดการถดถอยของซิมส์ ทั้งหมด

    aspirationLevel [0-5]
    @ เปลี่ยนระดับแรงบันดาลใจ เช่น 0 = ระดับต่ำสุด หรือ 5 = ระดับ Platinum

    agesimcheat [on/off]
    @ เปิด-ปิดการแสดงผลเมนูปรับช่วงอายุ 'set age' ของซิมส์ตัวที่เลือกอยู่

    setLotLightingFile [filename]
    @ สามารถปรับแต่ง-แก้ไขการแสดงของไฟล์เกี่ยวกับระบบแสง
    ดูได้จาก /Nightlife/TSData/Res/Lights

    *หากต้องการแก้ไขกลับ ให้ใส่สูตร "setLotLightingFile clear"

    TheSims2 - Open for business

    AddneighbortoFamilycheat [on/off]
    @ คลิ๊กบน NPC เพื่อเพิ่มละแวกเพื่อนบ้านให้แก่ครอบครัวซิมส์

    Forcetwins
    @ เพิ่มแรงผลักดันให้ซิมส์ เมื่อต้องการระบุการตั้งครรภ์ให้มีโอกาสตั้งครรภ์เป็นฝาแฝดมากขึ้น

    Sethour [0-23]
    @ สามารถระบุเวลาเริ่มต้นของวันให้แก่ซิมส์

    Plumbbobtoggle [on/off]
    @ สามารถเปิด-ปิดหน้าต่างแสดงข้อความความคิด ของตัวซิมส์

    ลากเม้าส์ Ctrl + Alt ขณะเลือกสิ่งของ จะทำให้สามารถวางสิ่งของบนผนังได้
    คราวละมากๆหากผนักนั้นต่อเนื่องกันโดยตลอด ไม่มีสิ่งกีดขวาง

     
  2. ๙๙๙๙๙๙๙๙๙

    ๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,752
    ค่าพลัง:
    +2,808
    สร้างแม่บ้านไว้ทำงานบ้าน ด้วย InSIMenator+boolProp




    เทคนิคง่าย ๆ ที่จะทำให้คุณมีแม่บ้านไว้ประจำบ้านแบบฟรี ๆ



    เทคนิคง่าย ๆ ที่จะทำให้คุณมีแม่บ้านไว้ประจำบ้านแบบฟรี ๆ

    สร้างแม่บ้านไว้ทำงานบ้าน ด้วย InSIMenator+boolProp (ต้องมีภาคทริปซ่าส์)

    เทคนิคสนุก ๆ ที่ทำให้เรามีแม่บ้านคอยทำความสะอาดบ้าน
    เก็บจาน ล้างแก้ว ซ่อมสิ่งของ ทิ้งหนังสือพิมพ์ ตัดต้นไม้ ทิ้งขยะ ถูบ้าน ล้างส้วม ฯลฯ
    ทำงาน 24 ช.ม. ไม่เสียค่าจ้าง ไม่ต้องพัก ไม่ต้องกิน ไม่ต้องนอน ไม่ต้องดูแล (โถ..ไอ้โหด)
    ปรับแต่งอีกหน่อยก็สามารถใช้เป็นหมอนวด และคนทำอาหารได้ด้วยนะ

    เทคนิคนี้ง่าย ๆ ครับ ทำแป๊บเดียวเสร็จ หลายคนก็คงเคยทำแล้ว
    แต่ผมอธิบายรายละเอียดยืดยาว เผื่อมือใหม่มาอ่านจะได้ทำตามได้สะดวก

    เริ่มโดย
    1 ในหน้าละแวกเพื่อนบ้าน ใส่สูตร boolProp testingCheatsEnabled true
    2 เข้าไปยังบ้านซิมส์ กด shift ค้างไว้ แล้วคลิกที่ตู้ไปรษณีย์
    3 เลือก make NPC... เลือก Housekeeper
    4 แม่บ้าน หรือพ่อบ้าน ก็จะโผล่ออกมา และจะมายืนประจำอยู่ที่ถังขยะ (น่าสงสารจัง)
    ถ้าเราไม่อยากให้เค้ายืนอยู่หน้าบ้าน ก็ใส่สูตร moveobjects on แล้วย้ายถังขยะ
    ไปไว้ที่ ๆ ต้องการ

    ต้อนนี้เราก็จะมีแม่บ้านไว้คอยทำความสะอาดบ้านให้เราแล้ว
    แต่มันยังทำอะไรได้มากกว่านั้น เรามาปรับแต่งแม่บ้านของเรากันสักนิดดีกว่า

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------

    เพิ่มประสิทธิภาพเพื่อการใช้งานแบบเต็มเหนี่ยว
    -เปลี่ยนเสื้อผ้า ทรงผม
    -ใส่ทักษะ
    -เรียนการนวด
    -ทำสวนในจุดที่เข้า่ไม่ถึง

    ขั้นตอนนี้จะต้องใช้ InSIMenator ช่วยนะครับ
    ถ้าใครไม่มี โหลดได้ที่นี่ http://www.insimenator.net/showthread.php?t=269 (สมัครสมาชิกก่อน)
    โหลดเวอร์ชั่น InSIMenator (UV) v2.8 OBJ Edition

    โหลดมาแล้วก็เรียกตัวแฮกค์พวกนี้ออกมา (โหมดซื้อ > เครื่องใช้ไฟฟ้า > ทั้งหมด)
    -Wardrobe Adjustor (เสื้อพับ)
    -Family Tree (ต้นบอนไซ)
    -Skill Adjustor (ตุ๊กตาหมี)
    -Mortality Adjustor (ป้ายหลุมศพ)
    -Education Adjustor (ตั้งหนังสือ)

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------

    เปลี่ยนเสื้อ และทรงผมให้แม่บ้าน

    วิธีที่จะเปลี่ยนเสื้อให้ NPC เราจะต้องรับเค้าเข้ามาอยู่ในครอบครัวก่อน
    (ถ้าใช้ make selectable เฉย ๆ ตู้เสื้อผ้าจะว่างเปล่า)

    คลิกที่ Family Tree (ต้นบอนไซ) เลือก Add To Household > เลือกชื่อซิมส์แม่บ้าน
    ตอนนี้แม่บ้านก็จะกลายเป็นสมาชิกในบ้านคนนึงแล้ว เราก็ทำการเปลี่ยนเสื้อ เปลี่ยนทรงผมตามต้องการ
    (เราจะปลดออกจากครอบครัวภายหลังจากปรับแต่งเสร็จ)

    เลือกเล่นซิมส์แม่บ้านแล้วใช้ Wardrobe Adjustor (เสื้อพับ) ช่วยให้การเปลี่ยนเสื้อง่ายขึ้น มีคำสั่งดังนี้
    Buy New Outfit > Everyday ซื้อชุดลำลอง โดยไม่ต้องไปที่ร้าน
    Plan Outfit > Everyday เปลี่ยนแบบเสื้อ
    Change To Everyday เลือกให้ซิมส์แม่บ้านเปลี่ยนเป็นชุดที่เราเลือก

    จากนั้นก็ไปเปลี่ยนทรงผม โดยไปเปลี่ยนการแต่งตัวที่กระจก
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------

    ใส่ทักษะต่าง ๆ และเรียนการนวด

    เราใช้สูตร boolProp อยู่แล้วก็คลิกลากทักษะทั่ว ๆ ไปได้เลย
    โดยเฉพาะ ทักษะการทำอาหาร และ ทักษะกลไก แนะนำว่าลากให้เต็มไปเลยครับ
    เพื่อที่แม่บ้านจะเสริฟอาหารดี ๆ ได้ เมื่อเราขอ และซ่อมสิ่งของได้เร็ว

    ส่วนทักษะการนวด ให้เลือกเล่นซิมส์แม่บ้าน แล้วคลิกที่ Skill Adjustor (ตุ๊กตาหมี)
    เลือก Massage skill... จะทีทักษะการนวดอยู่ทั้งหมด 3 แบบ ก็เลือก add ไปให้ครบ

    คราวนี้เมื่อคุณคลิกที่โต๊ะนวด ก็จะสามารถขอให้แม่บ้านนวดตัวให้ได้ทุกแบบ
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------
    ทำสวนในจุดที่เข้าถึงไม่ได้
    หลายคนคงเคยเจอปัญหาจัดสวนแล้ว ซิมส์เข้าไปตัดต้นไม้ไม่ได้
    ทำให้ต้องลบต้นไม้บางต้นออกไป เลยจัดสวนสวย ๆ แปลก ๆ ไม่ได้
    คราวนี้ก็หมดปัญหาเรื่องนี้ไปได้เลย โดยเราจะใส่ความสามารถเดิมผ่านวัตถุให้แม่บ้านกัน

    เลือกเล่นซิมส์แม่บ้าน แล้วคลิกที่ Mortality Adjustor (ป้ายหลุมศพ)
    เลือก Set Ghost Flags... เลือก Can Pass Through Objects
    (ถ้าต้องการให้เดิมผ่านกำแพงได้ก็เลือก Pass through wall ด้วย)

    แม่บ้านของคุณก็จะสามารถเดินผ่านเข้าไปตัดต้นไม้ ในจุดที่เข้าไม่ถึงได้
    แต่มีที่สำคัญอีกเรื่องคือ
    -ถ้าต้นไม่นั้นล้อมรั้วไว้ จะต้องเหลือช่องเอาไว้ด้วย (เหมือนในรูป)
    เพราะถ้าปิดไว้หมด เกมจะถือว่าที่นั่นไม่มีทางเข้า ถึงแม่บ้านจะเดิมผ่าน
    วัตถุ หรือกำแพงได้ เค้าก็จะไม่เข้าไป
    -เวลาวางต้นไม้ติดกำแพง หรือรั้ว อย่าวางหันหน้าเข้าชนกำแพง
    เพราะบางครั้งจะมีปัญหาเข้าไปตัดไม่ได้เช่นกัน ให้วางหันออก หรือหันข้างก็ได้ครับ

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------
    ก็เป็นอันจบการปรับแต่ง เราก็ทำการปลดแม่บ้านออกจากครอบครัวได้
    โดยคลิกที่ Family Tree (ต้นบอนไซ) เลือก Remove From Household > As NPC > ชื่อซิมส์
    ซิมส์แม่บ้านก็จะถูกปลดออกจากครอบครัว และจะหยุดยืนรอนิ่ง ๆ เหมือนแขกที่มาบ้าน
    ให้เราเข้าไปต้อนรับ เค้าก็จะกลับไปทำหน้าที่ต่อไป

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------
    อำนาจชักชวน และรายละเอียดอื่น ๆ
    อำนาจชักชวน
    สามารถใช้เวลาที่คุณต้องการให้แม่บ้านทำอาหารให้
    (รวมถึงใช้ทำเรื่องอื่น ๆ ตามที่จะชักชวนได้)

    โดยคลิกที่ซิมส์แม่บ้าน เลือก ชักชวนให้... > เสริฟอาหาร
    แต่ระวังเวลาแม่บ้านทำอาหารที่ต้องอบนะครับ พออบแล้วเค้ามักจะเดินไปที่อื่น ถ้าปล่อยทิ้งไว้อาหารจะไหม้

    ใช้ Education Adjustor (ตั้งหนังสือ) เพิ่มอำนาจชักชวนแบบง่าย ๆ โดยใช้คำสั่ง
    Influence Level เพิ่มขนาดหลอดบรรจุอำนาจชักชวนให้เต็ม
    Influence Points เพิ่มแต้มอำนาจชักชวน


    อยู่ดี ๆ แม่บ้านก็เดินออกจากพื้นที่ไป

    ปัญหานี้จะเกิดเฉพาะแม่บ้านที่คุณทำการปรับแต่ง คือ มีการใช้คำสั่ง add to household หรือ make selectable
    เมื่อซิมส์ไม่อยู่บ้าน เช่นไปทำงาน หรือนอนหลับกันหมด แม่บ้านก็จะเดินออกจากพื้นที่ไป

    ให้คุณคลิกที่ตู้ไปรษณีย์ แล้วเรียกกลับมาใหม่ เมื่อแม่บ้านกลับมาอีกครั้ง คราวนี้คุณก็อย่าไปปรับแต่งใด ๆ
    แม่บ้านของคุณก็จะอยู่ยาวไปตลอด


    เรียกแม่บ้านกลับมาอีกครั้ง แล้วชุดเปลี่ยนไป

    จากข้อที่แล้ว เมื่อคุณเรียกแม่บ้านกลับมาอีกครั้ง ชุดจะเปลี่ยนกลับเป็นแบบเดิม
    ก็ไม่ต้องห่วง ให้คลิกที่ Wardrobe Adjustor (เสื้อพับ) เลือก Change To Everyday > ชื่อแม่บ้าน
    เค้าก็จะเปลี่ยนเป็นชุดที่คุณเลือกไว้ตอนแรก

    และถ้าไม่มีการใช้คำสั่ง add to household หรือ make selectable อีก
    แม่บ้านคนนี้ก็จะอยู่ยาว ไม่เดินออกไปอีก

    เรียกแม่บ้านกลับมาอีกครั้ง แล้วไม่ใช่คนเดิม
    เกมจะสุ่มเลือกออกมาครับ แต่เท่าที่เล่นมาจะมีประมาณ 3 คน สลับกัน
    คุณก็จับแต่งให้หมดทั้ง 3 คนเลยครับ คราวนี้คนไหนจะโผล่มาก็ไม่เป็นปัญหาแล้
     
  3. อรุณสวัสดิ์

    อรุณสวัสดิ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +57
    อนุโมทนา

    อานิสงส์การแบ่งปันสูตรนี้ >>ขอให้ท่าน ๙ตาล๙ เจริญๆๆในการเล่นซิมยิ่งๆขึ้นไปค่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...