พุทธสมาคมเร่งพัฒนาไทยเป็นศูนย์กลางพุทธโลก

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย คือ~ว่างเปล่า!, 7 มกราคม 2009.

  1. คือ~ว่างเปล่า!

    คือ~ว่างเปล่า! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,647
    ค่าพลัง:
    +473
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headnews vAlign=top>พุทธสมาคมเร่งพัฒนาไทยเป็นศูนย์กลางพุทธโลก

    [​IMG]




    </TD></TR><TR><TD vAlign=top height=4></TD></TR><TR><TD class=dessubmmenu1>พุทธสมาคมเร่งพัฒนาไทยเป็นศูนย์กลางพุทธศาสนาโลก มอบ 7 องค์กรทางพุทธศาสนารวบรวมข้อมูลงานส่งเสริมพุทธศาสนา

    เมื่อวันที่ 5 ม.ค.2552 นายมนัส ภาคภูมิ กรรมการกลาง พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า จากการประชุมคณะเลขานุการร่วมบันทึกความเข้าใจ เรื่อง ความร่วมมือเพื่อพระพุทธศาสนา ที่ประชุมได้มีมติให้แต่ละองค์กรทั้ง 7 องค์กรทางพระพุทธศาสนาที่มีการลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อดำเนินงานด้านพระพุทธศาสนา ไปรวบรวมข้อมูลมาว่ามีการดำเนินงานที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาในเรื่องใดบ้าง เพื่อนำมาเข้าสู่ที่ประชุมครั้งต่อไป และจะมีการกำหนดทิศทางในการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมพระพุทธศาสนาร่วมกันว่าจะไปในทิศทางใด

    ทั้งจะมีการกำหนดด้วยว่าจะมีเรื่องใดบ้างที่เป็นเรื่องเร่งด่วน ขณะเดียวกันที่ประชุมยังมีมติให้ดร.อำนาจ บัวศิริ ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เป็นหัวหน้าเลขานุการร่วมด้วย

    ทั้งนี้ สำหรับการการลงนามบันทึกความเข้าใจดังกล่าวได้มีการลงนามกันมาตั้งแต่ช่วงเดือน ส.ค. 2551 โดยเป็นการลงนามร่วมกันระหว่าง พศ. มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร.) มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย(มมร.) พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สภายุวพุทธิกสมาคมแห่งชาติ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสำนักงานใหญ่องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก
    โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนาแห่งโลก และร่วมกันขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางพระพุทธศาสนาแห่งโลกให้เกิดเป็นรูปธรรม
    <SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-1044823792492543";google_ad_slot = "8122705396";google_ad_width = 250;google_ad_height = 250;//--></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>--------------
    [​IMG]
    http://www.komchadluek.net/2009/01/06/x_edu_e001_330031.php?news_id=330031

    รูปประกอบกระทู้จากอินเตอร์เนต
     
  2. บัณฑิต ธัมโม

    บัณฑิต ธัมโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    266
    ค่าพลัง:
    +396
    ขออนุโมทนาด้วยครับ เป็นความคิด ที่ดีเยี่ยมครับ...

    http://palungjit.org/showthread.php?p=1779114

    ขอเชิญร่วมสร้างห้องน้ำ สำหรับ พระสงฆ์
     
  3. humanbeing

    humanbeing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +214
    อนุโมทนาด้วยค่ะ ถ้าทำได้จริงก็ดีมาก แต่ถึงประเทศอื่น เช่น อินเดีย หรือ ศรีลังกา จะทำได้แทน ก็รู้สึกยินดีด้วยค่ะจากใจจริง
    ขอเพียงแค่ให้ประเทศที่นับถือพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติให้ความสำคัญ และสนับสนุนให้พลเมืองของตนปฏิบัติตามหลักธรรม ก็พอแล้ว
     
  4. อุดรเทวะ

    อุดรเทวะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,925
    ค่าพลัง:
    +130
    เป็นศูนย์กลาง 5000ปีไปเลยครับ
     
  5. namaste

    namaste Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +55
    ชาติไหนจะเป็นศูนย์กลางก็ดีทั้งนั้นค่ะ

    ^^
     
  6. Wizaro

    Wizaro Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +88
    <TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed; PADDING-RIGHT: 3px; PADDING-LEFT: 3px; PADDING-BOTTOM: 0px; PADDING-TOP: 0px" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width="100%" height="100%">โมทนาบุญกับเจ้าของกระทู้ครับ..สาธุ..สาธุ

    หุ่นขี้ผึ้งต้นแบบ..สมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องพระจักรพรรดิ ปางพระนิพพานวิสุทธิเทพ ภาคประทานพร
    โดยฝีมือช่างจากกรมศิลป์

    ร่วมเททองหล่อพระองค์ท่าน..http://www.tonkwamdee.com/forum/index.php?topic=4.0
    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="100%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext align=left width="100%" colSpan=2><HR style="BORDER-TOP: #e1dfe1 1px solid" width="100%" SIZE=0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. คือ~ว่างเปล่า!

    คือ~ว่างเปล่า! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,647
    ค่าพลัง:
    +473
    พัฒนาเมืองไทยเป็นศูนย์กลางพุทธโลก



    นายมนัส ภาคภูมิ กรรมการกลางพุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะเลขานุการร่วมบันทึกความเข้าใจ เรื่องความร่วมมือเพื่อพระพุทธศาสนา ที่ประชุมได้มีมติให้แต่ละองค์กรทั้ง 7 องค์กรทางพระพุทธศาสนาที่มีการลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อดำเนินงานด้านพระพุทธศาสนา ไปรวบรวมข้อมูลมาว่ามีการดำเนินงานที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาในเรื่องใดบ้าง เพื่อนำมาเข้าสู่ที่ประชุมครั้งต่อไป และจะมีการกำหนดทิศทางในการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมพระพุทธศาสนาร่วมกันว่าจะไปในทิศทางใด รวมทั้งจะมีการกำหนดด้วยว่าจะมีเรื่องใดบ้างที่เป็นเรื่องเร่งด่วน ขณะเดียวกันที่ประชุมยังมีมติให้นายอำนาจ บัวศิริ ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เป็นหัวหน้าเลขานุการร่วมด้วย ทั้งนี้สำหรับการลงนามบันทึกความเข้าใจดังกล่าวได้มีการลงนามกันมาตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม 2551 โดยเป็นการลงนามร่วมกันระหว่างสำนักพุทธฯ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย (มมร.) พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สภายุวพุทธิกสมาคมแห่งชาติ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสำนักงานใหญ่องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนาแห่งโลก และร่วมกันขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางพระพุทธศาสนาแห่งโลกให้เกิดเป็นรูปธรรม

    [​IMG]
    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09TMHdNUzB4TWc9PQ==
     

แชร์หน้านี้

Loading...