ปริศนาแห่งอนุตรธรรม "มังกรกลืนนาค"

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ป่าวอันถัง, 28 มกราคม 2009.

  1. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    <TABLE height=658 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=797 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top colSpan=2 rowSpan=3><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" bgColor=#999999 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=363 bgColor=#666666 height=524>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ภาพนี้จะเห็นมังกรกลืนนาคอยู่ (มังกรมีขา นาคไม่มีขา)
    </TD><TD></TD><TD></TD><TD></TD><TD></TD></TR><TR><TD height=42></TD><TD></TD><TD></TD><TD></TD><TD></TD><TD></TD><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><!--DWLayoutTable--><TBODY><TR vAlign=center align=middle><TD vAlign=top colSpan=3 height=21>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=thai13 vAlign=center align=middle width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width=45>6 of 40 </TD><TD vAlign=top width=21>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD></TD></TR><TR><TD height=158></TD><TD></TD><TD></TD><TD></TD><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2009
  2. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    ยุคนาคและยุคมังกร


    ก่อนกึ่งพุทธกาล คือ หลังพระพุทธองค์ดับขันธปรินิพพาน ถึง ปีที่ 2,500
    นาคจะเป็นสัตว์เทวะประจำการรักษาพุทธศาสนาของพระสมณโคดมโดย
    นาคตนนี้มีชื่อว่า "สักกนาคราช" เป็นนาคที่เกิดจากจิตแบ่งภาคขององค์
    สมันตรภัทรโพธิสัตว์ ก่อนจะบำเพ้ญขึ้นไปเป็น "ท้าวสักกะ" และ "โพธิสัตว์
    สมันตรภัทร" แล้วจุติลงมาเป็นพระอานนท์


    นาคตนนี้เป็นจิตภาคแบ่งหนึ่งที่คอยดูแลพุทธศาสนาจนถึง ปี 2,500 เมื่อ
    ถึงวาระอันควร จะถูกสับเปลี่ยน ให้เหล่ามังกรขึ้นมาดูแลแทน ซึ่งจะเข้าสู่
    ช่วงการเปลี่ยนถ่ายการปกครองไปอยู่ภายใต้การบริหารขององค์ศรีอาริยเมตตรัย
    เพื่อตัดกรรมระหว่างพระโพธิส้ตว์ทั้งสอง (******ลบข้อมูลบางส่วน******)
    เพื่อให้ศาสนาอยู่รอดได้ โดยพระศรีอาร์ จักมิได้ทำหน้าที่
    พระพุทธเจ้า แต่ทำหน้าที่ดูแลแทนเท่านั้น ทั้งนี้ เหล่ามังกรก็จะมาช่วยงานพระศรีอาร์
    อีกทีหนึ่ง (แทนเหล่านาค)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2009
  3. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    ปริศนาธรรม "มังกรกลืนนาค"


    เริ่มมีผู้สร้างและปั้นรูปมังกรกลืนนาคไว้บนบันใดวัดต่างๆ มากขึ้นเป็นลำดับ
    ตั้งแต่ปี 2,500 เป็นต้นมา ท่านสามารถหาได้หลายๆ วัด นี่คือปริศนาธรรม
    ที่บ่งบอกถึงยุค ถึงวาระแหล่งการเปลี่ยนถ่ายงานดูแลพระพุทธศาสนา
     
  4. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    <TABLE class=tborder id=post631038 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>mead<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_631038", true); </SCRIPT>
    สมาชิก ยอดนิยม

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Apr 2005
    ข้อความ: 5,814
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 6129 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_631038 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message --><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=0 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#a77842>
    มังกรยุค 8





    </TD></TR><TR><TD>



    <CENTER>[​IMG]</CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER><CENTER>ณ บัดนี้ ประเทศชาติเข้าสู่มังกรยุค 8 มังกรยุค 8 นี้ ความเจริญรุ่งเรืองทั้งอำนาจและความร่ำรวยคือกลุ่มประเทศที่ตั้งอยู่ระหว่างองศา 105-150 องศาตะวันออก</CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER><CENTER>[​IMG]</CENTER>




    </PRE><CENTER>ประเทศที่อยู่ในโซนแห่งความเจริญรุ่งเรืองของมังกรยุค 8 นี้ ก็จะมี จีน,อินเดีย,รัสเซีย,ฮ่องกง,ไต้หวัน,ญี่ปุ่น,เกาหลีเหนือ,เกาหลีใต้,เวียดนาม,ลาว,กัมพูชา, ฟิลิปินส์,อินโดนีเซีย,ติมอร์ตะวันออก,บูรไน,ปาปัวนิวกินี,ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์</CENTER><CENTER></CENTER>สำหรับประเทศที่ตั้งอยู่ระหว่างองศา 105-150 องศาตะวันออกนี้ ที่น่าสนใจที่สุดก็ไม่พ้นหัวมังกร คือ ประเทศจีน และตั้งแต่ที่พระกษิติครรภทำหน้าที่เปิดกระดองเต่าของเต่ามังกรออกแล้วมังกร ก็คือ มังกรเต็มตัว ที่พร้อมที่จะบินได้ทั้งบก น้ำ อากาศชาวจีนในยุคปัจจุบันมีเงิน มีกำลังซื้อสูงมาก ปัจจุบันนี้การค้าคึกคัก ประเทศจีนจะเป็นหัวมังกร อีกทั้งที่ตั้งของเมืองปักกิ่งนั้น ก็อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งเป็นทิศทางที่ตั้งของดาวยุค 8 โดยตรงทีเดียว



    <CENTER>[​IMG]</CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER><CENTER>การที่ประเทศจีนมีฮวงจุ้ยที่สัมพันธ์กับจักรวาลและดวงดาวของมังกรยุค 8 จีนจึงร่ำรวยเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วมากแบบฉุดกันไม่อยู่ และความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจนี้จะทำให้จีนกลายเป็นมหาอำนาจ ซึ่งคือการเป็นหัวมังกรนั่นเองมังกรยุค 8 นี้ เป็นมังกร 5 เล็บ มีอาณาบริเวณถึง 5 ทวีป 5 มหาสมุทร ทีเดียว</CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER><CENTER><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=0 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#a77842>
    ยุค 8 สุวัณณภูมิ






    </TD></TR><TR><TD>

    จากการแบ่งภูมิภาคโลกของดาวยุค 8 ประเทศไทยถ้าดูในแผนที่องศาแล้ว จะเห็นว่าในส่วนของประเทศไทยนี้ได้รับ พลังดาวยุค 8 โดยตรงคือใน ภาคพื้นอีสาน


    [​IMG]


    ตามโองการนวกาพรหม นามแม่กาเผือกสู่แผ่นดินอิสานและสามเหลี่ยมมรกตให้บุรพชนต้นตระกูลเผ่าพันธุ์ลว้า ขอม และไทยที่อยู่ประจำแผ่นดินนี้ สะสางภพชาติให้คำนวณรวมเป็นหนึ่ง ด้วย รัก สันติ สามัคคี นี้คือธรรมเปลี่ยนผังที่ผิด ๆ มาแต่อดีตในภพชาติที่เข่นฆ่ากันมาสู่ความถูกต้อง เที่ยงตรงและเที่ยงธรรม คืนความอุดมสมบูรณ์พูนสุขตลอดแนวทั่วแผ่นดินความเจริญจะปกแผ่ไปทั่วภายใต้ร่มโพธิ์เงิน-ไทรทองภาคพื้นอีสานก็ก้าวขึ้นมาสู่ความเจริญ ประเทศไทยผลิตและส่งออกสินค้าการเกษตรได้มาก ฉะนั้นประเทศไทยก็สามารถสร้างความร่ำรวยในยุค 8 ได้จากการขายสินค้าเกษตรกรรม


    ในส่วนของประเทศลาวที่ถูกคำนวณในงานนวกาพรหม รหัส "สามมุมเมือง"จะสร้างเมืองใหม่เป็นประตูเชื่อมความเจริญให้ตลอดถึงแนวซึ่งกันและกันของประเทศต่าง ๆ ในสุวัณณภูมินี้




    </PRE>
    [​IMG]

    ปรมัตถ์ประเทศลาว คือ "เมืองทอง บ่อแตน" จะเป็นประตูเปิดต้นทางถนนสายเศรษฐกิจเหนือ - ใต้ เปิดทางให้จีนลงใต้เข้าสู่ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้และเปิดเส้นทางธุรกิจเข้าสู่ตลาดใหญ่มณฑลยูนาน ประเทศจีนความเจริญจะแผ่ขยายไปตลอดทั่วประเทศ พัฒนาเศรษฐกิจ การค้าการบริการขนส่ง การท่องเที่ยว ของประเทศในอาเซียน ญี่ปุ่น จีนและเกาหลี ​


    ถนนสายเศรษฐกิจนี้จะเชื่อมผ่านจากจีน,ลาว,ไทยไปถึงสิงคโปร์และเชื่อมสู่กัน ผ่านประเทศไทย ไปสู่ฝั่งตะวันออก - ตะวันตก ถนนสายเศรษฐกิจที่เชื่อมทะเลจีนใต้ในประเทศเวียดนามกับทะเลอันดามันในพม่า ทุกประเทศจะเปิดประตูออกสู่ตลาดโลก ด้วยการลงทุนโดยตรงจากมิตรประเทศ การลงทุนร่วมซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะประเทศเวียดนามในอีก 10 ปีข้างหน้าจะขึ้นมาลำดับต้น ๆ ทีเดียว เพราะโดยเนื้อแท้แล้ว ชาวเวียดนามเป็นมนุษย์ที่มีมันสมองเป็นหนึ่ง (อันดับสอง คือ ยิว ในวิชากระโหลกศีรษะและปุ่มสมอง)


    และดินแดนสุวัณณภูมิ 6 ประเทศบนบก..........เชื่อมต่อกับอีก 4 ประเทศในทะเล ซึ่งเป็นดินแดนที่มีศักยภาพจะเป็นตัวกำหนดทิศทางของโลกได้ไม่แพ้มหาอำนาจอื่น ๆมันสามารถทำให้ลมพายุอันรุนแรงคลายตัว สงบลงได้เมื่อพัดมาถึงดินแดนแห่งนี้ มันจะกลายเป็นพื้นที่ที่บรรจบกระแสน้ำสองสายให้ไหลเข้าประสานกันได้สนิทเขตแดนที่เป็นรอยต่อระหว่างมหาสมุทรสองฝั่ง เขตแดนที่เป็นสะพานเชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมของโลกทั้งหมดไม่ว่าตะวันออกหรือตะวันตก คนผมดำ และคนผมทองก็จะกลายเป็น........โลกเดียวกันในที่สุดดินแดนเหล่านี้ถูกภาคฟ้ากำหนดเป็น "เขตสันติภาพ"ในมังกรยุค 8 และ 9 จะรวมเป็นภราดรภาพและความร่วมมือร่วมใจระหว่างประชากรด้วยกัน

    ภายหลังมหันภัยพิบัติ ภัยเศรษฐกิจต่าง ๆ บรรดาผู้นำประเทศจะค้นพบวิธีการอยู่ร่วมกันด้วย รักเมตตา สันติ สามัคคี นี้คือธรรมสันติภาพที่จะนำมาซึ่งความสงบสุข ความมั่นคงของภูมิภาคอินโดจีนจะเกิดขึ้นจริง ๆ แม่น้ำสายต่าง ๆ เสมือนหนึ่งนิ้วแต่ละนิ้ว

    อินโดจีนทั้งหมดจะรวมกลับเป็นมือ ๆ หนึ่งที่ทรงไว้ซึ่งภราดรภาพ สันติภาพ และ เอกภาพแห่งความสมานฉันท์บ้านพี่ เมืองน้อง ดุจอดีตของแผ่นดินสุวัณณภูมิว่าแผ่นดินนี้คือแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง


    กระแสความเปลี่ยนแปลง กระแสลมตะวันออกกับตะวันออกระหว่างเอเชียกับสากล และแหลมอินโดจีนแห่งนี้ดูจะมีส่วนสำคัญอย่างมากที่จะทำให้มุมจบของมนุษยชาติเข้าถึงจิตสำนึกแห่งความสามัคคี นี้คือธรรม เข้าถึงความเป็นน้องพี่ การสร้างสันติภาพที่แท้จริงด้วยธรรม อดีตที่สูญเสีย บทเรียนอันเลวร้ายแห่งภัยสงคราม ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันก็จะถูกลดความสำคัญลงไป และมันคือการทำลาย "อุปสรรค" แห่งสันติได้ดีที่สุด ไม่มีสิ่งสมมติแห่งตัวตน เชื้อชาติ ประเทศชาติ อาณาจักร ลัทธิการปกครองหรือพรมแดนประเทศก็ตามที ความร่วมมือร่วมใจระหว่างผู้คนในชาติ ระหว่างประเทศต่อประเทศแผ่นดินสุวัณณภูมิที่หย่อนตัวลงไปในระหว่างมหาสมุทรอินเดีย และ ทะเลจีนใต้ เป็นเสมือนป้อมปราการสำหรับเส้นทางการคมนาคมของโลกที่เชื่อมต่อระหว่างทวีปยุโรป ทวีปอเมริกา และ ทวีปเอเชียแผ่นดินแห่งนี้จึงเป็นสพานเชื่อมโลกเหนือและโลกใต้ และจะสร้างสรรโลกใหม่ที่ทั้งโลกเหนือและโลกใต้


    มังกรยุค 8 แบ่งเป็น 2 ระยะ คือ
    1.ระยะเพาะปลูก – ไถพรวน กำหนดกาล 13 ปี หมายถึง เมล็ดพืชพันธุ์ที่เตรียมงอกงาม ระหัส “ 3 ปฏิรูป ” ( ซันเหมินจุ้ยอี๋ = สามประตูสู่ความเป็นเลิศ ) คือภาคฟ้า การอภิวัฒน์ขจัดสิ่งผิดในอดีต คืนสู่ความถูกต้อง เที่ยงตรงและเที่ยงธรรมภาคปฐพี ได้แก่การปฏิรูป 3 ธาตุ คือธาตุไม้ การปฏิรูปการเกษตร และสินค้าแปรรูปการเกษตร โลกมังกรยุค 8 คือ การเกษตร (ยุค 7 คือโลหะ เทคโนโลยี่)ธาตุไฟ การปฏิรูปพลังงานเชื้อเพลิง ปิโตรเลียม ปิโตรเคมี ตั้งแต่รัสเซีย จีน สู่ประเทศคาบสมุทรอินโดจีนทุกประเทศ ระหัส"มดแดง" คือ ระบบท่อยาว ๆ ใต้ดินเหมือนทางเดินใต้ดินของมดธาตุดิน การปฏิรูปที่ดินทำกิน ให้เหมาะสมและเกิดประโยชน์มากที่สุด รวมถึงระบบขนส่ง การคมนาคม ซึ่งมีถึงกันทั้งทางบก ทางน้ำ และอากาศ ตลอดแนวประเทศโลกมังกรยุค 8


    2.ระยะเก็บผลดอกบุญ กำหนดกาล 9 ปี หมายถึง การเก็บเกี่ยวไม้ดอก พืชผล เมล็ดพืชพันธุ์ที่งอกงาม ผู้มีคุณธรรม จะได้รับผลบุญ มีความเจริญรุ่งเรืองประสบสุข แผ่นดินตลอดแนวมังกรยุค 8 การค้า – ธุรกิจเป็นหนึ่งใจเดียว ศูนย์เศรษฐกิจของโลกผันพลิกจากโลกตะวันตกสู่โลกตะวันออก สู่ความเป็นจ้าวเศรษฐกิจของโลกยุคใหม่


    โลกมังกรยุค 8 เป็นโลกของผู้คนที่มีคุณภาพและคุณธรรม แข่งขันกันด้วยปัญญา ความสามารถ ด้วยกายเจริญอริยะ จิตเจริญเมตตาที่ตั้งทิศของดาวยุค 8 โดยตรง คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือเป็นยุคเที่ยงตรงและเที่ยงธรรมผู้คล้อยตามฟ้า ย่อมเจริญรุ่งเรืองผู้ขัดขวาง ย่อมถูกทำลาย

    ****************


    ประวัติธาตุธรรมของวงศ์มังกรที่กำเนิดก่อเกิดกายเพื่อสะสาง และ สืบสานงานธรรมจักร และ พุทธจักรของยุคเขียว ยุคแดง และยุคขาว

    http://www.navagaprom.com/book.php?id=6




    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
    Audio Book
    Mantra Analai

    เชิญอ่าน e-Book
    และ Download หนังสือทุกเล่มได้จาก
    http://novaanalai.com/novaanalai/index.html
    http://novaanalai.com/novaanalai/bookstore.html

    <!-- / sig --><!-- edit note --><HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mead : 26-07-2007 เมื่อ 09:42 AM
    <!-- / edit note --></TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] </TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right><!-- controls -->[​IMG] <!-- / controls --></TD></TR></TBODY></TABLE></P>
     
  5. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    [​IMG]
     
  6. หล่อลำน้ำ

    หล่อลำน้ำ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2008
    โพสต์:
    489
    ค่าพลัง:
    +40
    เอ ... แต่ทำไมผมเห็นว่า มังกรกำลังจะคายนาค ออกมาหล่ะหว่า ?!?
     
  7. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    มังกรที่รอมาสานกิจพุทธศาสนาอยู่ที่ใด?


    แม่วรประภาได้ให้ปริศนาธรรม พาข้าพเจ้าและอาจารย์ไปสู่ปากน้ำโพ
    ที่ปากน้ำโพ มีศาลเจ้าแม่อยู่ศาลหนึ่ง หน้าศาลมีเสามังกรอยู่ ได้นิมิต
    มาว่ามีถ้ำบาดาลอยู่ใต้ปากน้ำโพ และมีมังกรตนหนึ่งอยู่ รอสานกิจพุทธ
    ศาสนานี้ จึงได้เดินทางออกไป เชิญพลังมังกรมาสานกิจพุทธศาสนา
    อนึ่ง อาจารย์ได้ปะลองกับอาจารย์อีกท่าน เพื่อชิงความเป็นใหญ่กัน
    อาจารย์ข้าพเจ้าได้ใช้พลังธรรมจักรดูดหัวมังกรมาได้


    จึงต้องเดินทางไปขอพลังส่วนหางมังกรที่ปากน้ำโพ...
     
  8. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114

    ก็น่าสนใจ อาจมีปัญหาเกิดขึ้นก็ได้ครับ
    ระหว่างการทำงานไม่แน่ใจว่าจะเกิดอะไรขึ้น
     
  9. นิวรณ์

    นิวรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2008
    โพสต์:
    9,051
    ค่าพลัง:
    +3,456
    [MUSIC]http://music.forthai.com/music/song.mid/?sid=2537[/MUSIC]
     
  10. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    ข่าวลางร้าย ไฟใหม้หางมังกร


    ก่อนงานตรุษจีนเยาวราช มีข่าวออกมาว่า "ไฟใหม้หางมังกร" ซึ่ง
    ชาวบ้านมองว่าเป็นลางร้าย


    เมื่ออาจารย์ของข้าพเจ้าได้พลังมังกรมาแล้ว ข้าพเจ้าไม่มั่นใจนัก
    ว่าอาจารย์จะคุมพลังมังกรได้ เพราะหลายท่านบำเพ็ญขี่มังกรแล้ว
    พลาดท่าหลายราย มังกรจะอยู่ในกายสังขารร่วมกับจิตวิญญาณ
    เดิมของเจ้าของร่าง หากจิตวิญญาณเดิมของเจ้าของร่าง คุมมังกร
    ไม่ได้ก็เสียท่ามังกรจะคุมกายสังขารเขาแทน


    ซึ่งเมื่ออาจารย์ได้มังกรแล้ว จำต้องเอาไปกลืน "สักกนาคราช" ซึ่ง
    เป็นนาคราชที่มีอิทธิฤทธิ์มาก ก็ไม่แน่ใจว่าอาจารย์จะเอาไหวไหม
    เพราะเห็นอาจารย์ดูท่าทางแปลกๆ ไปเหมือนกัน...
     
  11. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    วันที่ 26 ม.ค. 52 ประสานกายทิพย์มังกร เกิดสุริยุปราคา?


    พลังดำของการเปลี่ยนแปลงของดาวสองดวง คือ พระอาทิตย์และ
    พระจันทร์ซึ่งบดบังกันเอง คือ พระจันทร์บังแสงอาทิตย์นั้นเป็นช่วงเวลา
    ที่เกิดการเปลี่ยนของของพลังจักรวาลบางอย่าง


    ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างประสานกายทิพย์ของมังกรส่วนหัวและหาง?
     
  12. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    ดวงจิตที่ตกค้างรอนิพพานตั้งแต่ต้นภัทรกัป จะไม่ได้นิพพานถ้าแผนผิดพลาด


    แผนการที่วางไว้ให้จิตภาคแบ่งหนึ่งขององค์ศรีอาริยเมตตรัย ลงมาทำกิจสาน
    พุทธศาสนาที่จะหักกลางนี้ หากผิดพลาดคือ


    1. บำเพ็ญไม่สำเร็จ หลงโลก เป็นจักรพรรดิ์ไม่ได้
    2. บำเพ็ญมากเกินไป จนกลายเป็นศาสดาใหม่


    นั่นคือ หายนะทั้งหมด ของดวงจิตอีกมากมายที่รอนิพพาน ตั้งแต่ต้นภัทรกัป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2009
  13. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    [​IMG]


    ก่อนที่แผนจะผิดพลาด คือ จิตภาคแบ่งขององค์ศรีอาร์ฯ
    ไม่ได้เป็นจักรพรรดิ์ หรือ กลายเป็นศาสดาใหม่ จนทำให้
    แผนการนำดวงจิตที่ตกค้างตั้งแต่ต้นภัทรกัปสู่นิพพานพัง
    ไปนั้น พระแม่ธรณี จะลงมือ


    แผ่นดินนี้ จะเลือกผู้มีบุญบารมีเอง ถึงวาระนั้นแล้ว ภัยพิบัติ
    อันใหญ่หลวงจะตามมา ...
     
  14. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    ทำอย่างไรภัยพิบัติจะไม่รุนแรง?


    ต้องไม่ให้พระแม่ธรณีลงมือ ให้ภาคทำลายล้างท่านอื่นๆ ลงมือแทน
    เช่น ภาคอสูร ที่ได้รับอาญาสิทธิ์ อาญาธรรม ลงมาทำหน้าที่นี้ ได้แก่
    อสุรินทราหูโพธิสัตว์ นั่นเอง (พระราหูผู้ทำหน้าที่ดูแลเคราะห์ของมนุษย์)


    หรือให้ภาคอื่นๆ ที่ทำหน้าที่ทำลายล้างลงมือให้เรียบร้อยก่อนพระแม่ธรณีจะลงมือ
     
  15. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    งานอนุตรธรรม กำลังพังพินาศ เพราะศิษย์ไม่ดูแลอาจารย์


    ลูกศิษย์ที่สัญญากันไว้บนสวรรค์ว่าจะลงมาช่วยงานอนุตรธรรมให้อาจารย์
    ต่างหลงโลก หลงทาง หลงการดลจิตดลใจของมาร ทอดทิ้งงานที่ควรทำ
    ไม่มาหาอาจารย์ ไม่ตามหาผู้มีธรรมอันแท้จริง มัวหลงพระอรหันต์ ซึ่งไม่
    ได้มีหน้าที่ดูแลการเปลี่ยนของของยุคกึ่งพุทธกาล


    การทำกิจแต่ละกิจของอาจารย์ล้วนมีปัญหามากมาย ขาดแคลนไปหมด
    และถูกมารอสูรแทรกง่ายมาก เพราะขาดกำลังคน อาจารย์พยายามทำ
    ให้การเปลี่ยนแปลงของยุค มีภัยพิบัติน้อยที่สุด


    แต่กรรมหนอ... อนิจจัง คงไม่สำเร็จแล้ว...
     
  16. sunthorn korat

    sunthorn korat สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +12
    สาธุ คุณป่าวอันถัง
    พอดีอ่านพบ ตามที่ท่านโพสคำว่า(พระพุทธเจ้าสมณโคดม ลัก สับเปลี่ยน
    ดอกบัวของพระศรีอาร์)
    คำว่า ลัก หมายถึงอะไร พระพุทธองค์ท่านทรงไกลจากกิเลส ทั้งปวงแล้ว จะกระทำผิดศีลธรรมนั้นได้อย่างไร พระองค์ทรงบริสุทธิ์ยิ่งกว่าสิ่งใดๆ และพระพุทธองค์เป็นผู้บัญญัติศีลนั้นด้วย ขอให้ท่านแก้ไขคำนี้เสียใหม่ และกล่าวคำขอขมาโทษด้วย ที่ท่านได้ล่วงเกิน มิเช่นนั้นจะเป็นการปรามาส พระพุทธองค์เป็นอย่างยิ่ง กรรมจะตามทันนะครับ
     
  17. sunthorn korat

    sunthorn korat สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +12
    สาธุ ครับ คุณป่าวอันถัง
    ถึงแม้เปลี่ยนคำเป็น พระบรมโพธิสัตว์ ผมก็ยังคิดว่าเป็นการไม่บังควรอยู่ดี นะครับ เพราะถ้าเป็นพระบรมโพธิสัตว์ ก่อนที่พระพุทธองค์ จะตรัสรู้ ยิ่งจะไม่กระทำแบบนั้นเป็นอันขาด ผมว่าลองไปศึกษาพระไตรปิฏก ให้ละเอียดกว่านี้น่าจะดีกว่านะครับ จะได้ไม่เป็นการปรามาส พระพุทธองค์ และกระทบต่อผู้นับถือศาสนาพุทธ สาธุชนผู้ที่เคารพกราบนอบน้อมพระพุทธองค์ จะได้ไม่ตำหนิเอานะครับ
     
  18. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114

    งั้นผมจะลบที่ผมพิมพ์ แต่ขอเอาข้อมูลมาลงให้ดูแทน (ผมไม่ได้พิมพ์เองครับ)


    <TABLE class=tborder id=post77813 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 06-05-2005, 10:36 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#1 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Narinwet<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_77813", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Mar 2005
    ข้อความ: 868
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 519 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_77813 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title --><CENTER>ยุคชาววิไล

    </CENTER>

    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message --><!-- ads code --><SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-0334174069738588";/* 250x250, ถูกสร้างขึ้นแล้ว 1/26/09 */google_ad_slot = "5725017666";google_ad_width = 250;google_ad_height = 250;//--></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><IFRAME name=google_ads_frame marginWidth=0 marginHeight=0 src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/ads?client=ca-pub-0334174069738588&dt=1233111713453&lmt=1233111713&output=html&slotname=5725017666&correlator=1233111713453&url=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Fshowthread.php%3Ft%3D8515&ea=0&ref=http%3A%2F%2Fwww.google.co.th%2Fsearch%3Fhl%3Dth%26q%3D%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%259A%25E0%25B9%2580%25E0%25B8%259B%25E0%25B8%25A5%25E0%25B8%25B5%25E0%25B9%2588%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%2594%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%259A%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%25A7%26ie%3DUTF-8%26sa%3DN%26tab%3Diw&frm=0&ga_vid=555678329.1233105514&ga_sid=1233111713&ga_hid=1532782597&ga_fc=true&flash=10.0.12.36&u_h=768&u_w=1024&u_ah=738&u_aw=1024&u_cd=32&u_tz=420&u_his=23&u_java=true&dtd=62" frameBorder=0 width=250 scrolling=no height=250 allowTransparency></IFRAME>
    พระศรีอาริย์ นารายณ์ปราบสงครามล้างโลก

    <O:p</O:p

    <O:p</O:p

    พอถึงวันคำรบ 8 (อาจเป็นอาทิตย์ที่ 8) ซึ่งเป็นวันรุ่งสางสว่างแจ้งฝูงมนุษย์ที่เหลือจากความตายด้วยภัยสงครามก็พากันร้องไห้ระงมถมทึกแทบว่าจะไม่เป็นเสียงมนุษย์เพราะจะมองไปทางใดก็พบแต่ซากศพของคนตายเช่นลูกตายพลัดพ่อแม่ พ่อแม่พลัดลูก ผัวตายพลัดเมีย เมียตายพลัดผัว ญาติมิตรที่ต้องตายพลัดตายพรากจากกันเหลือที่จะนับคณา เพราะวันตัดสินโลกได้ผ่านไปแล้วพร้อมกับมนุษย์ที่ชั่วร้ายคงเหลือแต่มวลมนุษย์ที่เชื่อในคำสั่งสอนของพระศาสนาซึ่งมีเมตตาภาวนาเพื่ออยู่สืบโลกและศาสนาต่อไป

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ในวันที่รุ่งแจ้งซึ่งความมืดได้ฉุดกระชากลากพาเอาวิญญาณร้ายผ่านพ้นไปแล้วนั้นกองทัพอากาศของพระศรีอาริย์บรมจักรพร้อมด้วยเทพเจ้าบนสวรรค์ก็เคลื่อนขบวนเวชยันตรถทิพย์เลื่อนลอยไปโดยทางนภากาสเวหาเพลงสวรรค์ซึ่งคนธรรพ์ทั้งหลายอันมีปัณจสิกขคนธรรพเทพบุตรเป็นหัวหน้าก็ดีดสีตีเป่าสะท้านหวั่นไหวไปพร้อมกับกองทัพนั้นด้วยฝูงเทพเจ้าทั้งหลายก็โปรยข้าวตอกดอกไม้ทิพย์เกลื่อนกลาดไปทั่วแผ่นดินที่ผ่านไปครั้นแล้วกองทัพพระศรีอาริย์ก็หยุดลอยอยู่เหนือดอยสุวรรณคีรีซึ่งกองทัพมนุษย์กำลังพิฆาตฆ่าฟันกันตายเหมือนใบไม้ร่วงเมื่อกองทัพเหล่านั้นได้ยินเสียงอึกทึกโกลาหลอยู่เบื้องนภากาศและร้อนรุ่มกลุ้มใจไปด้วยไฟพิษ ซึ่งหมู่มวลนาคราชได้พ่นออกจากปากเป็นประกายอยู่ทั่วไปทางเบื้องซ้ายก็กัมปนาทหวาดหวั่นไหวด้วยแสงอาวุธของมวลยักษ์ตะบองใหญ่เท่าลำตาลก็กวัดแกว่งเป็นเปลวไฟทหารที่ทนได้ก็ทนไปที่ทนไม่ได้ก็สลบล้มลงไป ด้วยความร้อนสุดที่จะทนทานอิทธิฤทธิ์ของทหารผีกระทำปาฏิหาริย์อยู่ครู่เดียวทหารมนุษย์ก็กลิ้งทูตระเนระนาดตามกันลงไปร่างกายสั่นเทาเหมือนผีสิงสิ้นหมดทั้งกองทัพพลันก็มีเสียงคำรามลั่นลงมาจากฟากฟ้าแทบว่าแก้วหูจะแตกตาย



    "อะโห! มาริสสา - มาริสสาู ดูก่อนทะแกล้วทหารผู้ใจบาปหยาบช้าทั้งหลาย! พวกสูจะมารบราฆ่าฟันกันตายด้วยเหตุผลกลใด? ขุมทรัพย์อันใหญ่หลวงที่เกิดขึ้นนี้หาใช่เป็นสมบัติของพวกสูทั้งหลายหรือผู้ใดไม่ดอก!หากเป็นสมบัติของพระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์ในรถนี้ซึ่งจะมาดำรงตำแหน่งบรมจักรอันประเสริฐเพื่อจรรโลงโลกไปสู่สันติสุขและสันติภาพอันเที่ยงแท้! เลิก- เลิกรบกัน ! เลิกรบกันเว้ย!! ประเดี๋ยวตายโหงหมดเอ้า! ไม่เชื่อก็ลองไปดู!!" พระอิศวรผู้เป็นเจ้า ได้สำแดงเสียงอยู่บนศรีษะทหารมนุษย์อย่างเอาเป็นเอาตาย แล้วเปล่งสิงหนาทสืบต่อไปว่า



    วันตัดสินโลกได้เริ่มมาถึง 7 วันแล้ว(อาจเป็น 7 อาทิตย์ หรือ 49 วันแล้ว) วันนี้เป็นวันคำรบ 8 (อาจเป็นอาทิตย์ที่ 8) โลกสว่างแล้ว!สงครามครั้งสุดท้ายได้เสร็จสิ้นไปแล้วคนบาปทั้งหลายได้ถูกความมืดกลืนกินไปหมดแล้วนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปตูข้าจะสร้างอาณาจักรสัมมาทิฏฐิให้พวกสูทั้งหลายอยู่ดีกินดีกันทั่วไป



    พระอิศวรเจ้าฟ้าตะคอกขู่จู่โจมเสียงนั้นสะท้านเหมือนฟ้าผ่า ได้ยินตลอดไปทั่วทั้งกองทัพแม้พวกจอมทัพจอมขุนศึกทั้งหลายก็พากันตกใจ เหมือนหัวจะแตกลงในยามนั้น พญาลายตีนเป็นกงจักรพญาแขนสั้นยาวพญาลิ้นกาฬฯลฯต่างก็พากันส่งสัญญาณให้กองทัพของตนถอนกลับไปสู่บ้านเมืองสิ้นด้วยกันครั้นแล้วพระอิศวรเป็นเจ้าก็บันดาลฝนห่าใหญ่ตกลงมาถึง 7 วัน 7 คืนท่วมท้นซากศพเหล่านั้นลอยไปลงทะเลจนหมดสิ้นคงเหลือแต่พื้นดินป็นปรกติอนึ่งก็เป็นธรรมดาสงครามที่ล้างโลกจะต้องบังเกิดมรสุมทำลายความชั่วช้าเลวทรามของมนุษย์ที่กระทำขึ้นแล้วฝูงมนุษย์ก็จะต้องเป็นทายาทรับกรรมนั้นๆหาใช่ผู้ใดหรือพระเจ้าองค์ใดมากระทำขึ้นให้ไม่ ก็เมื่อมนุษย์พากันฝ่าฝืนคำสอนของพระเจ้า และกระทำกรรมอันชั่วช้าเลวทรามถึงเพียงนี้ผลกรรมก็ย่อมตามสนอง กล่าวคือ บังเกิดการรบราฆ่าฟันกันตายวายวอด ซึ่งพากันเรียกร้องให้พระเจ้ามาช่วยรับบาปนั้น ย่อมเป็นไปไม่ได้ เพราะ พระเจ้าหาใช่ทาสของมนุษย์ดังที่บางคนเข้าใจกัน



    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    พระศรีอาริย์ห้ามทัพตะวันออกเฉียงใต้
    ตำนานพุกามทำนายว่าเมื่อปรากฏแล้วพระอาริย์ธรรมิกราช พร้อมด้วยพระอิศวรเจ้าจะเสด็จไปห้ามทัพตะวันออกถึง 2 ครั้ง ไปโดยทางฟ้าและกองทัพฟ้าของเทวดาเป็นหมู่รี้พล<O:p</O:p


    <O:p</O:p

    มูลแหตุที่พระศรีอาริย์จุติ<O:p</O:p

    <O:p</O:p

    <O:p</O:p

    พระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์ต้องจุติหรืออวตารลงมาปรากฏตัวในรูปของมนุษย์ ในระหว่างจะเข้าสู่ท่ามกลางพระพุทธศาสนานี้ ( นารายณ์ปางที่ 10 ) ก็เนื่องด้วยเหตุผลหลายประการ<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    1. เหตุด้วยกรรมวิบากที่พระศรีศากยมุนีโคดม กับพระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์ ได้สร้างบารมีผูกเวรกันมาในอดีตชาติ<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    2. เหตุด้วยจะสนธิศาสนาพระโคดม กับพระศรีอาริยเมตไตรยเจ้าให้สัมพันธ์สืบต่อไปในอนาคต<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    3. เหตุด้วยจะเปิดเผยบารมีทั้งหลาย มีทานบารมีและศีลบารมี เป็นต้นให้ปรากฏแก่โลก เพื่อประวัติศาสตร์และตัวอย่างแก่มนุษย์ในเรื่องพุทธภูมิ เหมือนดังพระเวสสันดรโพธิสัตว์ได้กระทำไปแล้ว<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    4. เหตุด้วยจะบำราบปราบอธรรม คือคนชั่วร้าย ให้กลับตัวและวางศีลธรรมอันวิเศษให้แก่โลกใหม่ ในทำนอง กฤตยุค ซึ่งบริบูรณ์ด้วยศีลธรรมโพ้น<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    5. เหตุด้วยจะสงเคราะห์ฝูงมนุษย์ที่ยากไร้อนาถา ด้วยสมบัติบรมจักร เพื่อให้มนุษย์สมบูรณ์พูนสุข ด้วยเครื่องอุปโภค บริโภคสม่ำเสมอกัน<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    6. เหตุจะชำระสะสางความมัวหมองของบรรดาพุทธบริษัท ซึ่งกำลังเสื่อมชำรุดหรือกิ่วคอดเหมือนคอสากอยู่นี้ให้เจริญถาวรสืบต่อไปจนสิ้นสุดพระพุทธศาสนา<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    7. มูลเหตุกรรมวิบาก ซึ่งได้ผูกเวรสืบกันมาในอดีตชาตินั้น ปรากฏชัดในตำนาน อธิษฐานดอกบัวกล่าวไว้ดังนี้<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    เอกัง สะมะยัง ในสมัยหนึ่ง พระพุทธเจ้าโคตมะได้เสด็จเลียบมาถึงแม่น้ำสายหนึ่งในแคว้นสุวรรณภูมิ ซึ่งไหลผ่านภูเขาตักคีรี พระองค์ลงสรงน้ำเรียบร้อยแล้ว ก็เอาผ้าอาบตากไว้บนฝั่งแม่น้ำ จึงเสด็จขึ้นประทับอยู่บนภูเขาลูกนั้น มีลิงแม่ลูกอ่อนฝูงหนึ่งอุ้มลูกออกมาจากชายป่า พลันก็ถ่ายอุจจาระของมันลงบนผ้าอาบของพระองค์ ซ้ำเอาหว่านเล่นเสียเลอะเทอะ คงเหลืออยู่ชายเดียว ณ บัดนั้นก็ได้มีนกยางปอน (นกยางขาว) ตัวหนึ่งบินมาจับลงที่ศรีษะของแม่ลิงตัวหนึ่ง แล้วก็เหลียวหน้ามองไปโดยรอบทั่วทุกทิศ ในทันใดรัศมีซึ่งเป็นสีต่างๆ ได้พุ่งปราดออกจากพระเขี้ยวทั้งสี่ของพระพุทธเจ้า พระอานนท์ผู้อุปัฏฐากจึงทูลถามเหตุการณ์อันประหลาดนั้น พระองค์ทรงตรัสพยากรณ์ว่า

    <O:p</O:p

    ดูก่อนอานนท์ ผ้าอาบของตถาคต ได้แก่ศาสนาที่ตถาคตวางไว้ ลิงแม่ลูกอ่อนที่มาถ่ายมูลเลอะเทอะหมดถึง 3 ชายนั้น ได้แก่กองทัพซึ่งจะมารบราฆ่าฟันกันตายเหลือที่จะคณานับ ศาสนาของตถาคตจะเสื่อมทรุดไปถึง 3 ใน 4 ส่วนคงค้างอยู่แต่เพียงส่วนเดียว และนกยางขาวที่บินมาจับหัวแม่ลิงนั้น ได้แก่พระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์ จะมาปราบปรามอธรรม และสถาปนาศาสนาของตถาคต เริ่มตั้งแต่ 2500 ปี(แต่บัดนี้ได้ถูกเลื่อนมาจนถึง วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2548และจะเริ่มขึ้นในอนาคต)ขึ้นไปจนครบ 5000 ปี<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    พระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์กับตถาคต ได้สร้างกรรมกันไว้ในอดีตชาติ พระองค์ทรงบรรยายต่อ ในชาติอันหนึ่งเราทั้งสองเป็นสหายกัน ได้เอาดอกบัวคนละดอกเข้าไปอธิษฐานกันในวิหาร ถ้าใครจะได้เป็นพระพุทธเจ้าก่อน ก็ขอให้ดอกบัวของผู้นั้นบานก่อน ในวันรุ่งขึ้นพระตถาคตได้เข้าไปดูดอกบัวนั้นแต่ยังไม่ทันสว่างแจ้งเห็นดอกบัวพระเมตไตรยบานก่อน ด้วยความที่อยากเป็นพระพุทธเจ้าก่อนพระเมตไตรย จึงลักเปลี่ยนดอกบัวของพระเมตไตรยมาไว้ที่พระตถาคต สับเปลี่ยนกันเสีย เมื่อพระเมตไตรยเข้าไปดูภายหลัง เห็นพระตถาคตลักเปลี่ยนเช่นนั้นจึงทำนายว่า โอ! สหาย ท่านจะได้เป็นพระพุทธเจ้าก่อนเราจริง แต่ทว่าฝูงมนุษย์ในยุคนั้นจะเป็นคนขี้ลักขี้ล่ายและใช้เงินดำ เงินแดง เงินกระดาษ กันอย่างพร่ำเพรื่อ มนุษย์จะไม่ซื่อสัตว์ต่อกัน จะทุจริตคิดมิชอบนานาประการ ฯลฯ เพราะกรรมที่ท่านได้สับเปลี่ยนดอกบัวของเราในครั้งนี้<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    พระพุทธเจ้าทรงเล่าอดีตนิทานจบแล้ว จึงพยากรณ์เหตุการณ์สืบต่อไปอีก<O:p</O:p

    <O:p</O:p


    เมื่อพระเมตไตรยโพธิสัตว์จะมายกย่องศาสนาของพระตถาคตนั้น จะมีสรรพวัตถุทั้งหลายบังเกิดขึ้นแก่โลก อย่างแปลกประหลาดเหลือจะคณานับ ทั้งเสื้อผ้าอาภรณ์นานาชนิด ก็จะไม่ได้ปั่นและทอด้วยมือเหมือนดังในศาสนาของตถาคต จะมีแต่ผ้าเนื้อบริสุทธิ์ ฝูงมนุษย์เขาจะไม่ติเตียนว่าป็นขี้หูขี้ตาเขาเท่าจะวัดวา (วัดหลาและเมตร) ก็จะมีในยามนั้น แม่หญิงจะนุ่งซิ่นเสื้อลายเหมือนหนังแย้ จะนุ่งเสื้อผ้าแขนกุดขาก้อม หญิงชายจะนุ่งผ้าเป็นอย่างเดียวกัน จะว่าชายก็บ่จริง จะว่าหญิงก็บ่แม่น แม่หญิงจะหวีผมปกหน้า จะใส่ต่างหูยาวง้ำหน้า พ่อชายจะใส่หมวกหุ้มหน้า (หมวกทำนองคาวบอย) สิ่งที่ไม่เคยรู้ก็จะได้รู้ สิ่งที่ไม่เคยเห็นก็จะได้เห็น พร้อมด้วยบุรพนิมิตอันชั่วร้ายต่างๆ ก็จะบังเกิดแก่โลกมากมายยิ่งนักดังนี้<O:p</O:p

    <O:p</O:p


    1. ราชภัย, ท้าวพระยาจะบังคับเบียดเบียนพลเมือง<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    2. โจรภัย, จะบังเกิดโจรผู้ร้ายปล้นสะดมทั่วไป<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    3. อัคคีภัย, ไฟจะไหม้บ้านเมืองไม่ขาดสาย<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    4. อสุนีบาต, ฟ้าจะผ่าสัตว์และคนล้มตายบ่อยๆ<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    5. เมทนีภัย, แผ่นดินจะไหวสะท้านไม่ขาดสาย<O:p</O:p

    <O:p</O:p


    6. วาตภัย, จะเกิดลมร้ายพัดบ้านเมืองพินาศ<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    7. อุทกภัย, น้ำท่วมบ้านเมืองและเรือกสวนไร่นา<O:p</O:p


    <O:p</O:p


    8. ทุพภิกขภัย, จะเกิดข้าวยากหมากแพงและอดอาหาร<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    9. พยาธิภัย, จะเกิดโรคระบาดคนและสัตว์ล้มตาย<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    10. สัตถภัย, จะรบราฆ่าฟันกันล้มตายร้ายแรง<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    ในขั้นสุดท้าย แผ่นดินจะไหวเดือนละหลายครั้ง จะมีสุริยคราสหรือจันทรคราสบ่อยครั้ง จะเห็นผีพุ่งไต้บ่อยๆ ดาวหางและแสงประหลาดจะบังเกิดให้เห็นไม่ขาดระยะ จะได้ยินเสียงดังในอากาศคล้ายระเบิดและปืนใหญ่ แร้งกาจะลงบินเกาะบ้านเมืองอย่างผิดธรรมดา ฝูงมนุษย์จะเดือดร้อนและขวักไขว่กันไปมา จะบังเกิดสงครามฆ่าฟันกันตายเหมือนใบไม้ร่วงไปทุกหนทุกแห่งครั้นแล้วจะมีคนหัวขาวหนวดยาวขี่ม้าขาวเหาะลอยลงมายังท่ามกลางนครเชียงใหม่ นั่นคือองค์พระเมตไตรยโพธิสัตว์มาปรากฏเป็นที่พึ่งแก่โลกแล้ว<O:p</O:p

    <O:p</O:p

    <O:p</O:p

    ศรีอาริยวงศ์กลางศาสนา<O:p</O:p

    <O:p</O:p


    เมื่อพระศรีอาริย์มาปรากฏเป็นพระบรมจักรพัตราธิราช ในท่ามกลางพระพุทธศาสนานี้ พระอิศวรผู้เป็นเจ้าประกาศิตให้เทวดาลงมารักษาพระราชวังถึง 50,000 องค์ ยักษ์อีก 50,000 ตน นาคและครุฑก็จะเป็นมิตรกัน และจะมารักษาปราสาทราชวังด้วยเป็นจำนวนมาก เชื้อพระวงศ์ของพระศรีอาริย์ จะอุปถัมภ์ยกยอพระพุทธศาสนาสืบๆ ต่อกันไปจนอีก 1309 ปี คือลุ พ.ศ. 3850 ปีเศษ จึงสิ้นเชื้อสายพระศรีอาริย์คนสุดท้ายมีนามว่า เสารรัญญา หรือ พยาเสารราช”(ศรีอาริยวงศ์ 1000 ปี ในเล่มนี้ ไปตรงกับแผ่นดินของพระเจ้า ซึ่งพระเยซูจะกลับมาปกครองโลกอยู่ 1000 ปีเหมือนกัน เรียกว่า Millennium ภาษาอังกฤษเรียกว่า ศรีอารยะ (Sriaraya) ภาษาบาลีเรียกว่าสิริอริยะ (Siriariya) แม้กระนั้นก็มีเทวดา,นาค,ครุฑ เฝ้าปราสาทราชมณเฑียรอยู่มาก เมื่อพ้นจากพญาเสารราชไปแล้ว พระเสื้อเมืองทรงเมืองทั้งหลาย ก็ละทิ้งบ้านเมืองหลบหนีเข้าป่าไปหมดสิ้น ดังเช่นในยุคปัจจุบันนี้ เพราะอธรรมทั้ง 3 และ อคติทั้ง 4 เข้าครอบงำสันดานประมุขและรัฐบุรุษ จนบ้านเรือนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า มหาภัย 10 ประการ ก็คุกคามประชาชนพลเมืองอยู่ทั่วไป ครั้นแล้วก็จะบังเกิดพญาธรรมิกราชองค์ที่ 4 มายอยกพระพุทธศาสนาอีก และจะเกิดที่นครศรีอยุธยา (กรุงเก่า) จะทรงเกียรติขนาดอโศกราช หาใช่บรมจักรพัตราธิราชดั่งเช่น พระศรีอาริย์ในท่ามกลางพุทธศาสนานี้ไม่<O:p</O:p

    <O:p</O:p


    ในตำนานมันดาเลของพม่านั้นกล่าวว่า พระราชวังของพระศรีอาริย์ธรรมิกราชนั้นจะมีประตู 80 ประตู จะมีฝูงเทวดาและยักษ์รักษาแน่นขนัด จะเข้าออกได้แต่มนุษย์ที่มีศีลธรรมอันดีงามเท่านั้น ปราสาทราชวังนั้นจะสว่างรุ่งโรจน์ด้วยแสงแก้วมณีโชติ กลางคืนจะกลับกลายเป็นกลางวัน จะผิดกันก็แต่ว่า ความสว่างของแสงแก้วนั้นจะเย็นตาเย็นกาย ไม่ร้อนระอุเหมือนแสงอาทิตย์ในเวลากลางวันอย่างธรรมดา<O:p</O:p

    <O:p</O:p


    พิษณุเทพบุตร จะไปนำเอาผลมะม่วงกาซอ (ผลไม้โรทันตี) จากสวรรค์มาถวายพระศรีอาริย์ธรรมิกราช เมื่อเสวยแล้วรูปร่างก็กลับกลายเป็นหนุ่มเหมือนอายุ 20 เศษ จะมีพระมหาเถระ 24 รูป เดินทางมาจากทิศต่างๆ เพื่อชมบารมีพระศรีอาริย์ธรรมิกราช พระศรีอาริย์ธรรมิกราชจึงเอามะม่วงกาซอ (มะม่วงลอกคราบ) เข้าถวายพระผู้เฒ่าทั้ง 24 รูป พระผู้เฒ่าทั้งหมดเมื่อฉันแล้วก็ง่วงนอน และหลับไปด้วยความสบาย ครั้นตื่นขึ้นแล้วผิวพรรณก็กลับกลายเป็นหนุ่มไปหมดทั้ง 24 รูป รู้สึกว่ากระปี้กระเปร่าแข็งแรงขึ้นอย่างผิดธรรมดา พระศรีอาริย์จึงเอาเมล็ดมะม่วงลอกคราบนั้นปลูกลงในดินริมปราสาท ก็พลันงอกงามเป็นต้นเป็นลำและแตกกิ่งก้านสาขาขึ้นในทันที ประกอบด้วยช่อและดอกออกผลเต็มไปหมด โดยไม่ต้องรอเวลาหรือฤดูกาลใดๆ เลย ฝูงมนุษย์ก็จะไหลมาเทมาเพื่อบริโภคมะม่วงลอกคราบอันวิเศษนั้น ครั้นแล้วคนแก่ก็จะกลายเป็นหนุ่ม คนที่มีผิวพรรณไม่งามก็จะงาม คนอ่อนแอก็จะแข็งแรงไปทั่วทุกรูปทุกนาม โลกจะถึงความเป็นสวรรค์ทั้งในด้านผิวพรรณและโภคทรัพย์ ฯลฯ และจะมีต้นไม้กาลปพฤกษ์ทิพย์ถึง 1,600 ต้น (โรงทาน) ทั่วทั้งโลก<O:p</O:p

    <O:p</O:p

    อนึ่ง พระมหานครอันบรมสุข จะได้ถูกก่อสร้างตึกรามขึ้น 36,000,000 หลัง จะเป็นที่อยู่ของพลเมืองที่เป็นสัมมาทิฏฐิทั้งสิ้น และว่าในยุคนั้น จะมีผู้หญิงมากผู้ชายน้อย เพราะผู้ชายไปตายในกองทัพถึง 3 ใน 4 ส่วน ผลสุดท้ายผู้ชายคนเดียวจะมีภรรยา 9 คน 10 คน ผู้หญิงจึงหาสามีที่โสดๆไม่ได้ง่ายนัก จริงเท็จอยู่กับตำรา (แจ้งอยู่ในใบลาน 3-4 ผูก <O:p</O:p

    <O:p</O:p


    พระนครผู้มีบุญ<O:p</O:p

    <O:p</O:p



    ในคริสต์ศาสนา ความในพระคัมภีร์วิวรณ์บอกว่า เมื่อคริสต์ศักราชครบ 2,000 ปีแล้ว พระเยซูคริสต์เจ้าจะเสด็จลงมาปกครองโลก โดยมีเมืองหลวงอยู่ที่นครเยรูซาเลม และการปกครองของพระเยซูในครั้งนี้จะกินเวลารวมทั้งสิ้น 1,000 ปี ในคติทางพระพุทธศาสนาก็เช่นเดียวกัน ได้มีความเชื่อในหมู่ของชาวพุทธแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะชาวพุทธของเมืองไทยว่า ภาคเหนือของไทยจะถูกสถาปนาขึ้นเป็นมหาอาณาจักรสัมมาทิฏฐิ พระอิศวรเป็นเจ้า หรืออินทราธิราช จึงนำเอาปราสาท 3 หลังขึ้นมาตั้งไว้บนแผ่นดิน คือ ปราสาทแก้ว ปราสาททอง ปราสาทเงิน กว้างหลังละ 4 กิโลเมตรเท่ากันทั้ง 3 หลัง แล้วเนรมิตกำแพงแก้วล้อมปราสาททั้ง 3 หลัง กว้างยาวเท่ากันด้านละ 4 กิโลเมตร กลางคืนจะสว่างเหมือนกลางวัน พระนครที่อินทราธิราชสร้างนั้นจะสว่างเหมือนกลางวัน พระนครที่อินทราธิราชสร้างนั้นจะได้นามว่า อินทราอุปการนคร จะมีต้นกาลพฤกษ์ทิพย์ 4 ต้น เกิดขึ้นทั้ง 4 ด้านกำแพงเมือง


    ต้นกาลพฤกษ์นี้น่าจะได้แก่ ศูนย์รวมของสิ่งต่างๆ ทำนองเดียวกับศูนย์การค้าหรือช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ในปัจจุบัน เมื่อพระศรีอาริย์ดำรงตำแหน่งบรมจักรประมุขโลกแล้ว ก็จะขนเอาเงินที่เกิดขึ้นด้วยบุญบารมีทั้งหลายมาให้โรงกษาปณ์สร้างเหรียญเงินและเหรียญทอง เหลือที่จะประมาณแล้วก็กว้านซื้อเอาสรรพวัตถุสินค้าทั้งหลาย เป็นต้นว่า เครื่องยนต์กลไกต่างๆ เสื้อผ้าต่างๆ เครื่องสำอางต่างๆ ฯลฯ จากโรงงานทั้งหลายทั่วโลกมารวมไว้ในโรงทาน (เทียบได้กับศูนย์การค้าในปัจจุบัน) เมื่อผู้ใดปรารถนาอันใด ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยเซ็นจ่ายให้ตามความปรารถนา เช่น รถยนต์ จักรเย็บผ้า นาฬิกา เสื้อผ้า ฯลฯ จะไม่ลำเอียงและเอาเงินเอาทองใครเลย เพราะพระศรีอาริย์ไม่ใช่พ่อค้าการเงิน แต่เป็นพ่อค้าการบุญ จึงเรียกอีกนามหนึ่งว่า ผู้มีบุญ หรือ บุญฤทธิ์ หาใช่ อิทธิฤทธิ์ ซึ่ง บีบคนลงเป็นทาส หรือ เหยียบคนลงเป็นขี้ข้า ดังเช่นในทุกวันนี้


    ข้อมูลจากหนังสือ " พระศรีอาริย์เจ้าโลก "
    ______________________________________________________

    ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย

    บัดนี้เราขอเตือนท่านทั้งหลายว่า

    สังขารทั้งหลายมีความเสื่อมไปเป็นธรรมดา

    ท่านทั้งหลายจงทำความไม่ประมาทให้ถึงพร้อมเถิด

    นี่เป็นพระวาจามีในครั้งสุดท้ายของพระตถาคตเจ้า

    <!-- / message --><!-- / message -->
    <O:p</O:p


    <!-- / message --><!-- edit note --><HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Narinwet : 07-10-2006 เมื่อ 11:20 AM
    <!-- / edit note -->
    </TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] </TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right><!-- controls -->[​IMG] <!-- / controls --></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><IFRAME name=google_ads_frame marginWidth=0 marginHeight=0 src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/ads?client=undefined&dt=1233111948812&format=undefinedxundefined&output=html&correlator=1233111948812&ea=0&frm=1&ga_vid=555678329.1233105514&ga_sid=1233111713&ga_hid=1778359330&ga_fc=true&flash=10.0.12.36&u_h=768&u_w=1024&u_ah=738&u_aw=1024&u_cd=32&u_tz=420&u_his=6&u_java=true&dtd=16" frameBorder=0 scrolling=no allowTransparency></IFRAME><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2009
  19. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    ด้วยความที่อยากเป็นพระพุทธเจ้าก่อนพระเมตไตรย จึงลักเปลี่ยนดอกบัวของพระเมตไตรยมาไว้ที่พระตถาคต สับเปลี่ยนกันเสีย


    ข้อความนี้มีมากหลายแห่งทีเดียว ฝากคุณไปขอร้องให้ทุกท่านพิจารณาเองว่าควรลบหรือควรเชื่อดี
     
  20. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114

    ผลการค้นหา 1 - 10 จากประมาณ 4,100 รายการ สำหรับคำว่า สับเปลี่ยนดอกบัว (0.12 วินาที)
     

แชร์หน้านี้

Loading...