โครงการหนังสือเสียงธรรมะเพื่อคนตาบอด

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย Thailoel, 9 มีนาคม 2009.

แท็ก: แก้ไข
  1. Thailoel

    Thailoel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +212
    โครงการหนังสือเสียงธรรมะเพื่อคนตาบอด
    <o:p>[​IMG]</o:p>
    เนื่องด้วยผม สมจินต์ คล่องอักขระ ได้จัดทำ “หนังสือภาพทำมือ”ขึ้นมาเล่มหนึ่ง เพื่อหารายได้ช่วย “เพื่อน-คุณณัฐวุฒิ กาวิละ” ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา(ตาบอด) และขณะนี้กำลังประสบวิบากกรรมในชีวิตหลายๆอย่าง (ท่านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดหนังสือ “ภาพชีวิตของชายตาบอด”ได้ที่นี่ครับ http://blog.hunsa.com/somjin ) การจัดทำหนังสือภาพดังกล่าว เป็นความตั้งใจของตัวผมเองที่จะช่วยเหลือเพื่อนในสิ่งที่เราสามารถทำให้ได้ ตามความถนัดของผมคือการถ่ายภาพ แต่จุดมุ่งหมายสำคัญที่สุดที่ผม และเพื่อนต้องการมอบให้ผู้ที่ได้รับหนังสือเล่มนี้คือ กำลังใจในการต่อสู้ชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นการทำบุญให้ “ทาน”อย่างหนึ่ง การ ตอบรับ สนับสนุนหนังสือเล่มนี้ได้รับจากเพื่อนๆร่วมรุ่นโรงเรียนเก่าที่ช่วยเหลือ กันเข้ามาจำนวนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งรายได้ทั้งหมดผม ก็ได้จัดมอบให้ “เพื่อน”เป็นทุนในการต่อสู้ชีวิตต่อไป<o:p></o:p>
    การทำหนังสือดังกล่าว ทำให้ “เพื่อน” เกิดศรัทธา และความคิดที่จะสร้างกุศลให้เกิดกับคนหมู่มากยิ่งขึ้น แต่ด้วย “กรรม”ที่เป็น “คนตาบอด”จึงเป็นข้อจำกัดในการทำบุญหลายๆประการ ผมจึงเกิดความคิดร่วมกันกับ “เพื่อน-ณัฐวุฒิ กาวิละ” จัดทำ “โครงการหนังสือเสียงธรรมะเพื่อคนตาบอด” โดย “เพื่อน” ได้บริจาคทุนทรัพย์ส่วนหนึ่งที่ได้รับจากหนังสือภาพ เป็นทุนเริ่มต้นร่วมบุญในโครงการนี้ด้วยครับ และหวังจะได้มอบ “แสงสว่าง(เสียง)จากธรรมะ” ให้เพื่อนๆคนตาบอดด้วยกัน ได้ดวงตาอันมีค่ามากกว่า “การมองเห็นโลก” คือ “ดวงตาเห็นธรรม” ครับ
    <o:p>[​IMG]</o:p>
    สำหรับ“โครงการทำหนังสือเสียงธรรมะเพื่อคนตาบอด”นี้ ผม และเพื่อนจะเน้นการทำหนังสือเสียงในแนว “หนังสือธรรมะ” เพราะเท่าที่ “เพื่อน”ได้ให้ข้อมูลมา มีคนตาบอดอีกเป็นจำนวนมากที่ต้องการฟังธรรมะที่มีรูปแบบหลากหลาย มีการผลิตสื่อเสียงที่มีคุณภาพ(เสียงดี) โดยจะประเดิมทำเล่มแรกคือหนังสือตำนานพระธาตุ ที่ชมรมฯจัดพิมพ์ขึ้นเองนี้ เพราะ “เพื่อน”บอก กับผมว่า คนตาบอดไม่มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องพระธาตุ หรือก็ได้ยินได้ฟังมาแบบคลาดเคลื่อนก็มี ซึ่งหนังสือของชมรมฯ ผมได้อ่านให้เพื่อนฟังแล้ว เพื่อนบอกว่าสามารถทำให้รู้ และเข้าใจเรื่องพระธาตุได้ดีมากขึ้น และน่าจะเผยแผ่แก่คนตาบอดซึ่งแทบจะไม่มี หรือมีโอกาสน้อยมากที่ “คนตาดี”จะนำเรื่องพระธาตุมาอ่านให้ฟัง นอกจากนี้ “เพื่อน”ยังแนะนำผมอีกว่า เรื่องราวธรรมะที่น่าจะจัดทำเป็นหนังสือเสียงเพื่อคนตาบอดยังมีอีกหลายอย่าง อาทิเช่น เรื่องกฏแห่งกรรม ธรรมะจากอริยะสงฆ์ต่างๆ การ ปฏิบัติธรรมทำสมาธิหลายๆวิธี แม้กระทั้งเรื่องพระเครื่อง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนตาบอดหลายๆคนให้ความสนใจเป็นอันมาก เนื่องจากพวกเขามีความสนใจศรัทธา และต้องการวัตถุมงคลต่างๆมาเป็นขวัญ และกำลังใจ ติดตัวไว้ไม่ต่างจากคนตาดีทั่วไป แต่ก็ต้องการมีความรู้ทางนี้ติดตัวไว้บ้างเพื่อไม่ให้ถูกหลอก <o:p></o:p>
    โครงการ หนังสือเสียงธรรมะเพื่อคนตาบอด ของชมรมพระธาตุล้านนาในครั้งนี้ ผมจะจัดทำการบันทึกเสียงในรูปแบบแผ่นซีดี.(ส่วนใหญ่มีใช้) และระบบmp3 (ใช้เป็นเฉพาะบางคน) ให้คนตาบอดได้เลือกรับ เป็นการอ่านเนื้อหาจากหนังสือตำนานพระธาตุ พร้อมเสียงเพลงบรรเลง หรือบทสวดประกอบการบรรยายด้วย ซึ่งจะมีความยาวประมาณ 3 ชั่วโมงกว่า บรรจุในตลับซีดี. พร้อมปกที่มีรูปภาพ และเขียน “อักษรเบรลล์”เพื่อคนตาบอดด้วยครับ เมื่อจัดทำเสร็จแล้ว ทางชมรมฯจะได้ทำการจัดส่งให้กับคนตาบอดทั่วประเทศ โดยการประสานงานของ คุณณัฐวุฒิ นอกจากนี้ทางชมรมฯยังจะได้ทำการจัดส่งให้กับวัดต่างๆ และผู้ที่สนใจศรัทธา เพื่อเป็นธรรมทานด้วยครับ<o:p></o:p>
    ดังนั้นชมรมพระธาตุล้านนาจึงใคร่ขอเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพจัดทำ “โครงการหนังสือเสียงธรรมะเพื่อคนตาบอด” โดยท่านสามารถโอนเงินทำบุญตามจิตศรัทธามาได้ที่ คุณสมจินต์ คล่องอักขระ ประธานชมรมฯ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีบางนา-ตราด กม.3 หมายเลขบัญชีออมทรัพย์เลขที่ 117-2 46769-7 หรือที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสรรพาวุธ หมายเลขบัญชีออมทรัพย์เลขที่ 180-0-05466-1 และกรุณาแจ้งชื่อ ที่อยู่ จำนวนเงินร่วมบุญ มาที่อีเมล์ pratatlanna@yahoo.com เท่านั้นครับ เพื่อที่ทางชมรมฯจะได้จัดส่งซีดี.เสียงให้ท่าน พร้อมกับของที่ระลึกในการร่วมบุญกับชมรมฯครับ
    เพื่อเป็นกำลังใจในการ สร้างทานบารมีของท่านในครั้งนี้ ทางชมรมพระธาตุล้านนาขอมอบชุดพระธาตุประจำเดือนมีนาคม ให้แก่ทุกท่านที่ร่วมบุญมาโดยจัดเป็นกองบุญกองละ ๔๙๙ บาท ได้รับชุดพระธาตุดังนี้ครับ
    ๑.พระบรมสารีริกธาตุ ๙ องค์
    ๒.ธาตุพระสิวลี ๑ องค์
    ๓.อังคารธาตุ หลวงปู่อ่อนศรี ฐานวโร
    ๔.ภาพพระบูชา จากประเทศศรีลังกา
    ๕. เลือกรับซีดี.เสียงเรื่องใดเรื่องหนึ่งต่อไปนี้(หรือไม่รับก็ได้ครับ กรุณาแจ้งมาทางอีเมล์)
    - ตำนานพระธาตุ
    - โพชฌงค์ พุทธวิธีเสริมสุขภาพ
    - พระบรมธาตุกรุงสยาม

    ***เนื่องจากโครงการนี้ทางชมรมฯจะจัดทำอย่างต่อเนื่อง จึงจะเปลี่ยนชุดพระธาตุที่มอบให้กับผู้ร่วมบุญทุกๆเดือนครับ***

    ท่านสามารถดูรายนามผู้ร่วมบุญได้ที่กระดานข่าว(เว็บบอร์ด)ที่นี่ครับ
    <o:p>[​IMG]</o:p>
     
  2. พรบารมีสามสิบทัศ

    พรบารมีสามสิบทัศ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +220
    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ แล้วจะโอนเงินไปร่วมทำบุญน่ะครับ
     
  3. Thailoel

    Thailoel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +212
    ขออนุโมทนาบุญกับบุคคลผู้ที่มีรายนาม ดังต่อไปนี้
    1.คุณณัฐวุฒิ กาวิละ ๑,๙๙๙ บาท
    2.คุณวรเกียรติ กิติเกียรติศักดิ์ ๑,๐๐๐ บาท
    3.คุณสมัชชา อรรคเดโช ๕๐๐ บาท
    4.คุณวัฒน์ชัย เตชะแก้ว ๓๐๐ บาท
    5. คุณคณิษฎา อัศวชีพ และ ครอบครัว 200 บาท
    6. คุณอาทิตย์ กาญจนถม ๒,๐๐๐ บาท







     
  4. TUK2800

    TUK2800 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,766
    ค่าพลัง:
    +1,161
  5. azalia

    azalia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +579
    [​IMG]สาธุๆๆ อนุโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ และขอร่วมทำบุญด้วยค่ะ
    วันนี้ได้โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน 500.99 บาท ผ่านตู้ ATM ธนาคารกรุงไทยเวลา 12:32 น.เข้าบัญชี คุณสมจินต์ คล่องอักขระ ธนาคารกรุงไทย สาขาสรรพาวุธ หมายเลขบัญชีออมทรัพย์เลขที่ 180-0-05466-1
     
  6. DD.

    DD. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    556
    ค่าพลัง:
    +103
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ

    [​IMG] สาธุ สาธุ สาธุ [​IMG]
    <!-- / message -->
     
  7. Thailoel

    Thailoel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +212
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณโยมทั้งสอง คือ คุณโยมพรบารมีสามสิบทัศ และคุณโยมazalia <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_1952868", true); </script>
    <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=utf-8"><meta name="ProgId" content="Word.Document"><meta name="Generator" content="Microsoft Word 11"><meta name="Originator" content="Microsoft Word 11"><link rel="File-List" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml"><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><style> <!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:"Angsana New"; panose-1:2 2 6 3 5 4 5 2 3 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:roman; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:16777219 0 0 0 65537 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0cm; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Angsana New";} @page Section1 {size:612.0pt 792.0pt; margin:72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin:36.0pt; mso-footer-margin:36.0pt; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --> </style><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> [FONT=&quot]ขออนุโมทนาบุญ ขอให้[/FONT]คุณโยมพรบารมีสามสิบทัศ และคุณโยมazalia [FONT=&quot] และครอบครัว [/FONT][FONT=&quot] ในการนี้อาตมาขออ้างถึงคุณพระศรีรัตนตรัย ตลอดจนถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่มีอยู่ในสากลโลก อันมีพระแก้วมรกตคูบ้านคู่เมืองของประเทศไทย พระธาตุดอยสุเทพ พระครูบาศรีวิชัย พระนักบุญแห่งล้านนาไทย จงปกป้องคุ้มครองให้[/FONT]คุณโยมพรบารมีสามสิบทัศ และคุณโยมazalia [FONT=&quot] และครอบครัว [/FONT][FONT=&quot]จงมีแต่ความสุขความเจริญ หวังสิ่งใดก็ขอให้ได้ตามความสมมุ่งมาตรปารถนาทุกประการ จงมีแต่สุขะ พละ ปฏิพาล ธนสารสมบัติ ทุกประการ เทอญ [/FONT][FONT=&quot]<o:p></o:p>[/FONT]


    <!-- message -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...