บอกนิสัยจากผ้าปูที่นอนผืนโปรด

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย paang, 28 พฤษภาคม 2007.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>จากการวิจัย Global Lifestyle Monitor ของยูเอสเอ ปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคพิจารณาเลือกซื้อเครื่องนอนต่าง ๆ ทั้งผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน นอกเหนือจากขนาด สีสัน ลวดลายแล้ว ยังต้องคำนึงถึงความนุ่ม ความทนทาน และราคาอีกด้วย

    โดยเฉพาะเรื่องจำนวนเส้นใยผ้าที่ใช้ถักทอนั้นสามารถบอกคุณภาพของผ้าที่สมกับราคา การนับเส้นใยผ้า หมายถึงจำนวนของเส้นใยผ้าในแนวตั้งและแนวขวางที่ทอสานกันในพื้นที่ 1 ตารางนิ้วของผืนผ้า ซึ่งความละเอียดของเส้นใยผ้ารวมไปถึงจำนวนเกลียวของเส้นด้ายที่รวมเข้าด้วยกันจนเป็นด้าย 1 เส้น และความหนาของเส้นใยที่ใช้

    ทั้งนี้เส้นใยที่มีคุณภาพดีในพื้นที่ 1 ตารางนิ้ว ทำให้ได้ผ้าที่นุ่มและเนื้อดีขึ้น และเส้นใยที่ดียังทำให้เนื้อผ้ามีความละเอียดอ่อนมากขึ้นด้วย และผ้าที่ทอจากด้ายเกลียวคู่จะมีความทนทานมากกว่า



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=360 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=360>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>บริษัทยัสปาล แอนด์ ซันส์ ยังได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องนอนว่า ควรเลือกซื้อเครื่องนอนที่ให้ความรู้สึกนุ่มสบาย ระบายอากาศได้ดี เพราะขณะนอนในบางครั้ง เหงื่อของเราจะออก ถ้าผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดีจะช่วยในการนอนหลับสบายยาวได้ตลอดคืน และทนทานดูแลรักษาง่าย

    ส่วนเรื่องดีไซน์นั้นเป็นเรื่องรสนิยมส่วนตัวของแต่ละคน และบางครั้งการเลือกแบบลวดลายผ้าปูที่นอนยังสามารถบ่งบอกถึงนิสัยใจคอของเจ้าของได้อีกด้วย มาดูกันว่าผ้าปูที่นอนทายใจเจ้าของกันอย่างไรบ้าง

    ลายดอกไม้ เป็นลายยอดนิยมทีเดียว ใครชอบผ้าปูที่นอนลายดอกไม้ที่อ่อนหวานชวนฝัน บอกได้เลยว่าคุณเป็นคนแสนโรแมนติก ขี้สงสารและเห็นใจคนอื่น เป็นคนละเอียดอ่อนและชอบสังคมอีกด้วย

    ลายตาราง ไม่ว่าจะเป็นลายตารางเล็กหรือใหญ่หรือลายสกอต แสดงว่าคุณเป็นคนแอ็กทีฟ คิดไวทำไว แต่ออกจะเป็นคนขวานผ่าซาก โกรธง่ายหายเร็ว ข้อสำคัญคือเป็นคนขี้ลืมอย่างไม่น่าให้อภัยเลย


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=371 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=371>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ลายกราฟิก โดยเฉพาะภาพแปลก ๆ สีสันสะดุดตา บอกได้เลยว่าคุณเป็นพวกไอเดียบรรเจิด ชอบใช้ความคิด ใช้สมองและวางแผนเก่ง เป็นคนแสวงหาความแปลกใหม่ในชีวิต รวมทั้งชอบเก็บตัวด้วย

    ลายการ์ตูน คนโนเนะที่เลือกซื้อผ้าปูที่นอนลายการ์ตูนทุกรูปแบบ ทายว่าคุณเป็นคนอารมณ์กุ๊กกิ๊กแบบเด็ก ๆ (ที่ไม่ยอมโตสักที) นิสัยสนุกสนานมองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขันและช่างฝันอีกต่างหาก

    ลายปัก หรือผ้าปูที่นอนแบบแฮนด์เมด แสดงว่าเป็นคนรอบคอบละเอียดถี่ถ้วน และระมัดระวังตัวสูง ก่อนจะลงมือทำอะไรจะต้องผ่านการไตร่ตรองมาแล้วหลายรอบ และแน่นอนว่าคุณเป็นคนรักบ้านและรักงานศิลปะด้วย

    สีพื้น เป็นผ้าปูที่นอนที่ไม่มีลวดลายเลย บอกได้ว่าคุณเป็นคนเรียบง่าย ชอบความมั่นคงและติดเป็นคนเจ้าระเบียบสักหน่อย ดูจริงจังไปทุกเรื่อง ยิ่งเจ้าของผ้าปูที่นอนชอบสีขรึม ๆ นั้น โอ!! ทำไมคุณถึงซีเรียสได้ขนาดนั้น

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ข้อมูลจาก ผู้จัดการออนไลน์
     
  2. iofeast

    iofeast เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    4,174
    ค่าพลัง:
    +7,815
    ชอบสีดำอ่ะ เพราะไม่ต้องซักไงจ๊ะ หุ หุ หุ
     
  3. capsule1

    capsule1 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +7
    ขอบคุณมากๆครับ
     
  4. หล่อลุยไฟ

    หล่อลุยไฟ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2008
    โพสต์:
    114
    ค่าพลัง:
    +9
    ผมนอนกับเสื่อ จำต้องใช้ผ้าปูที่นอนด้วยเร้อ?

    สงสัยต้องพัฒนาใหม่ หาผ้าผืนใหม่ๆ มาปูนอนบนเสื่อ

    ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...