ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระโอวาทพระบิดา ครั้งที่ 17 เรื่อง"พระบิดาแห่งจิตวิญญาณ"


    [​IMG]

    ประทานเมื่อวันที่ 6 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2543เวลา 14.00 น.- 18.00 น. สื่อการถ่ายทอดพระโอวาทโดย อ.ปริญญา ตันสกุล ณ. ห้องประชุมโรงพยาบาลสำโรง จ.สมุทรปราการ (คัดลอกมาเพียงบางส่วนโปรดใช้วิจารณญาณในการรับรู้)

    เพราะฉะนั้น ขั้วโลกเหนือที่นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าน้ำแข็งละลาย ถูกต้องครับ ต่อไปอุณหภูมิของขั้วโลกเหนือจะไม่ติดลบต่ำกว่าศูนย์ครับ แต่มันจะเป็น 25.4 องศาเซลเซียส ขั้วโลกใต้จะกลายเป็นหนาแน่นด้วยน้ำแข็ง จะเย็นจัดแทนขั้วโลกเหนือ ต่อไปโลกเราจะหนาวอยู่ด้านเดียว คือ ด้านขั้วโลกใต้ ประเทศไทยของเราและประเทศญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่นขณะนี้ที่ยังอยู่นะ แต่เราบอกแล้วว่ามันจะไม่อยู่ พูดอีกแล้วนะ จะร้อนขึ้นเพราะเราอยู่เหนือเส้นศูนย์สูตรถูกต้องหรือไม่ พอโลกก้มหัวลงให้กับดวงอาทิตย์มากขึ้น แน่นอนครับก็บริเวณของเราอยู่แถวหน้าผากโลก ใช่หรือเปล่าครับ พอก้มลงมาเป็นไงครับ หันหาดวงอาทิตย์เลยร้อนขึ้น เพราะฉะนั้นต่อไปดาวเคราะห์โลกเราจะหนาวครับ ปีหนึ่งแค่ครั้งเดียว เพราะต้องเวลาหมุนไปอยู่ตรงข้ามดวงอาทิตย์เท่านั้น ถึงจะเป็นฤดูหนาว

    เพราะฉะนั้นต่อไปประเทศไทยของเราจะได้ฤดูหนาวกลับคืนมา แถวยุโรปตอนกลางๆ แถวอังกฤษเดนมาร์กแถวนั้น ต่อไปจะมีแค่สองฤดูเท่านั้นก็คือ ฤดูร้อนกับฤดูหนาว จะไม่มีสปริงจะไม่มีอ็อดท่อมอีกต่อไป อุณหภูมิจะเริ่มเปลี่ยนเข้าสู่ระบบที่กล่าวนี้ และประเทศไทยเราจะไม่มีฤดูประหลาดๆ เช่นนี้เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ฤดูสลับร้อนสลับหนาวเรามี ต่อไปจะสมดุลแล้วนะ จะคืนความสมดุลกลับมาให้ ขณะเดียวกันพวกคุณก็ต้องช่วยกัน จิตสำนึกต้องดีด้วย อากาศวิปริตแปรปรวนเพราะจิตมนุษย์มัน "แปรปรวน"

    พระบิดาทรงเตือนผ่านธรรมชาติ แต่มนุษย์เราไม่รู้จักสังเกต ไม่รู้จักพิจารณาเองเพราะฉะนั้นตอนนี้โลกเรา ก้มหัวให้ดวงอาทิตย์มากขึ้น เพราะฉะนั้นใครบอกว่าระนาบการโคจรตามแกนหมุนของโลกทำมุมกับระนาบวงโคจร 66.5 องศาอยู่ดังเดิม แสดงว่าคนนั้นคิดผิด มันจะเป็น 32 องศาเหลือแค่ 32 องศา
    สิ่งดีงามที่จะเกิดขึ้นเมื่อสิ้นยุคพลังงานเก่า รหัส 11-11 คือ 11 พฤศจิกายน แล้วไปถามนักวิทยาศาสตร์โลกดูว่า เดี๋ยวนี้เขาค้นพบจุดดับบนดวงอาทิตย์กี่จุดครับ 11 จุด จริงๆ แล้วจุดดับบนดวงอาทิตย์ไม่ใช่จุดดับ พระบิดาบอกเอาเป็นว่าเรียกตามนักวิทยาศาสตร์โลกก่อน ไม่เช่นนั้นอธิบายแล้วยาว จริงๆ แล้วครั้งหนึ่งมีแค่ 6 จุดแค่นั้นเองครับ แต่ตอนนี้มีพิเศษต้องเพิ่มอีก 5 ครับเป็น 11 เพื่อกระทำต่อดาวเคราะห์โลก ชำระนะไม่ใช่ชำเรา ชำระโลกอย่าคิดผิดนะครับ

    ภายหลังจากการชำระโลก

    1. มนุษย์จะมีจิตใจดีงาม เปี่ยมด้วยคุณธรรม และมีเมตตาต่อกัน
    2. มนุษย์จะเลิกทานเนื้อสัตว์ จะเลิกเบียดเบียนกันโดยอัตโนมัติ
    3. มนุษย์จะใช้สมองซีกขวาสูการหยั่งรู้ ได้ด้วยปัญญาญาณง่ายขึ้น
    4. ประเทศไทยจะเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของโลก
    5. ประเทศไทยจะสร้างยูเอฟโอท่องจักรวาล ได้เป็นชาติเดียวในโลก
    6. ศาสดาศรีอาริยะเมตไตรย จะปรากฎพระองค์ขึ้นบนแผ่นดินไทยในไม่เกิน 6 ปี หลังวันสิ้นยุคพลังงานเก่า

    ไม่เกิน 6 ปี ณ วันนี้ (6 สิงหาคม พ.ศ.2543) ถึงวันนั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะวันสิ้นยุคพลังงานเก่าก็เปลี่ยนมาเรื่อย เพราะว่างานด้านเทคนิคด้านพลังงานของพระบิดาเยอะมาก บางครั้งกำหนดไว้มนุษย์นั่นแหละเป็นตัวทำให้เปลี่ยนแปลง มันก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ณ วันนี้ถือว่า 6 ปีแต่ถึงวันสิ้นสุดของวันนั้น อาจจะบวกไปอีกเล็กน้อยก็ได้ อย่าหาว่าอาจารย์กล่าวผิดสัจจะก็แล้วกัน เป็นสิ่งที่อยากจะบอกเครื่องยนต์แห่งกรรมของพวกคุณ ให้เห็นเป็นรูปธรรมเท่านั้น เพราะฉะนั้นใครที่บอกว่าอยากเกิดเป็นศิษย์ของพระศาสดาศรีอาริยะเมตไตรย ต้องทำบุญบารมีสูงๆ โอกาสดีมาถึงแล้ว รีบทำเสียครับพระองค์จะปรากฎพระองค์ขึ้น ในแผ่นดินไทยนี้และขณะนี้( พ.ศ.2543 ) พระองค์ก็มาจุติอยู่บนแผ่นดินไทยเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ใช่ผมนะครับรีบบอกก่อนเดี๋ยวหาว่าผมพูดเข้าตัว มนุษย์ชอบคิดอุตริ พระองค์จุติ ตอนนี้( พ.ศ.2543 )เป็นเณรอยู่ครับ

    เพราะฉะนั้น ถ้าไม่บอกอย่างนี้แล้วเดี๋ยวบอกว่า อาจารย์รู้ได้อย่างไร? ว่าอีก 6 ปีไม่รู้มาเกิดหรือยังก็ไม่รู้หลายคนคิด บอกแล้ว เกิดแล้วเป็นเณรอยู่อีก 6 ปีพระองค์ก็เป็นหนุ่มแล้ว ใช่ไหมครับ แต่ถึงแม้พระศาสดาศรีอาริยะเมตไตรย จะมาโปรดพวกเรามาเยียวยาหัวใจที่บอบช้ำ จากการที่ถูกชำระพี่ๆ น้องๆ ของเราที่เหลวไหลไม่เอาถ่านของเราถูกชำระก็จริง แต่พระศาสดาศรีอาริยะเมตไตรย พระองค์ท่านก็ต้องใช้คัมภีร์จักรวาลของพระบิดาเป็นแกนกลางหรือเป็นสื่อนำ ที่จะสื่อสอนมนุษย์ชาติต่อไป พระองค์จะไม่มาสร้างสิ่งอะไรใหม่ๆ นอกเหนือไปจากคัมภีร์ของพระบิดาทั้งสิ้น

    7. หน้าที่การบันทึกคัมภีร์เป็นหน้าที่ของผม หน้าที่ในการเยียวยาปลุกปลอบหัวใจของเพื่อนมนุษย์คือ พระศาสดาศรีอาริยะเมตไตรย โปรดรับทราบไว้ตามนี้ด้วย

    8. มนุษย์จะมีอายุยืนยาวมากขึ้นกว่าเดิม อำนาจแม่เหล็กโลกเพิ่มขึ้นจาก 14 เก๊าส์ เป็น 22 เก๊าส์ ร่างกายคุณแข็งแรง สุขภาพพลานามัยดีขึ้นโดยอัตโนมัติ

    (คัดลอกมาจาก หนังสือพระโอวาทแห่งองค์จิตจักรวาล ครั้งที่ 17 เรื่องพระบิดาแห่งจิตวิญญาณ สื่อการถ่ายทอดพระโอวาทโดย อ.ปริญญา ตันสกุล MBA.,M.S. PARINYA TANSAKUL)
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โอบามาแสดงความวิตกอย่างยิ่งต่อกลุ่มติดอาวุธตามพรมแดนปากีสถาน

    [​IMG]

    ลอนดอน 3 เม.ย.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** ธรรมพระพุทธเจ้า ****

    สิ่งที่พระพุทธเจ้าสอน คือ
    หลักการ...กับ....วิธีการ

    หลักการ...คือ หลักสัจจะธรรม .... หมายถึง ตัวกระทำมีจริง ตัวกระทำไม่ตาย ตัวกระทำมีผลตอบแทน
    วิธีการ....คือ สัจจะปฏิบัติ... การกำหนดข้อสัจจะตัดลดนิสัย ด้วยขอบเขตเวลาปฏิบัติที่ชัดเจน
    ตัวอย่าง : ข้าพเจ้าขอถวายสัจจะว่า ไม่โกรธไม่โมโห มีกำหนดวันละ ๑ ชั่วโมง เป็นเวลา ๑ ปี

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2009
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นอสตราดามุสทำนายถึงจอมเผด็จการ

    [​IMG]

    คำพยากรณ์ที่ 9 - 10 : จอมเผด็จการครอบงำตะวันออกกลาง

    II entera vilain, mechant, infame,
    Tyrannisant la Mesopotamie :
    Tous amis fait d’adulterine dame,
    Terre horrible noir de physionomie. (VIII,70)
    Le Prince Arabe Mars, Sol, Venus, Lion,
    Renge d’Eglise par mer succombera :
    Devers la Perse bien pres d’un million,
    Bisance, Egypte, ver serp invadera. (V,25)

    คำแปล

    จะมีบุรุษผู้น่าเกลียดชั่วร้ายเลวทรามผู้หนึ่งก้าวขึ้นสู่อำนาจ เขาจะปฏิบัติการก่อกรรมทำเข็ญประเทศทั้งหลายในลุ่มแม่น้ำเมโสโปเตเมีย เขาจะสร้างมิตรโดยวิธีการหลอกลวง ดินแดนทั้งหลายจะถูกทำลายล้างจนกลายเป็นเถ้าถ่าน และต่อมาจอมเผด็จการผู้นี้จะได้เป็นผู้นำของชาติอาหรับทั้งหมด เมื่อดาวอังคาร ดาวอาทิตย์และดาวศุกร์โคจรมาอยู่ในราศีสิงห์ จอมเผด็จการผู้นี้จะโจมตีนักบวชนิกายโรมันคาทอลิกในทะเล นอกจากนั้นก็จะใช้กำลังทหารจำนวนหนึ่งล้านคนบุกโจมตีประเทศอิหร่าน ตุรกีและอียิปต์

    ตีความและวิเคราะห์

    ในขณะที่พื้นที่ในตะวันออกไกลกำลังประสบกับความหายนะ อันสืบเนื่องมาจากอุกกาบาตตกลงมา และจากความไม่แน่นอนทางด้านสังคมและเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผลมาจากการปฏิบัติการของพวกขยายดินแดนในตะวันออกไกล ก็จะมีการเคลื่อนไหวที่สำคัญเกิดขึ้นอีก โดยนอสตราดามุสพยากรณ์ว่า จะมีผู้นำอาหรับผู้หนึ่งก้าวขึ้นสู่อำนาจ ผู้นำผู้นี้จะเสริมสร้างกำลังทางการเมืองของเขา

    ด้วยการใช้กำลังทหารเข้าปราบปรามชาติอื่น ๆ โดยเริ่มแรกจะรุกรานประเทศซีเรีย อิรัก และจอร์แดน (ดินแดนเดิมของเมโสโปเตเมียโบราณ) จากนั้นจะใช้กำลังทหารจำนวนหนึ่งล้านคนบุกโจมตีอิหร่าน ตุรกี และอียิปต์ ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง จอมเผด็จการอาหรับผู้นี้จะใช้กำลังทางเรือโจมตีนักบวชในนิกายโรมันคาทอลิก นอสตราดามุสไม่ได้ปิดบังอำพรางเกี่ยวกับวันเดือนปีของการโจมตีนักบวชคริสต์ครั้งนี้ เขาได้คำนวณโดยวิธีการทางดาราศาสตร์ว่า จะเกิดขึ้นในวันที่ 2 สิงหาคม อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการโจมตีนักบวชคริสต์ดังกล่าว

    คำพยากรณ์ที่ 13 : ผู้นำลิเบียจะก่อความวุ่นวาย

    Prince Libyque puissant en Occident
    Francais d’Arabe viendra tant enflammer.
    Savant aux lettres sera condescendant
    La langue Arabe en Francais translater. (III,27)

    คำแปล

    เจ้าชาย (ผู้นำ) ลิเบีย จะเป็นผู้มีอิทธิพลมากในประเทศตะวันตก (ยุโรป) เขาจะเป็นผู้สร้างความตึงเครียดให้เกิดขึ้นระหว่างประชาชนฝรั่งเศสกับอาหรับ เขาจะยิ่งก่อความเดือดร้อนมากขึ้นโดยสร้างความเข้าใจผิดระหว่างฝ่ายอาหรับกับฝรั่งเศส

    ตีความและวิเคราะห์

    นอสตราดามุสพยากรณ์ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอาหรับกับฝ่ายตะวันตก ที่เสื่อมทรามอยู่แล้วจะเสื่อมทรามและตึงเครียดมากยิ่งขึ้น เพราะการกระทำของผู้นำลิเบีย ซึ่งแปลสารสำคัญที่ส่งติดต่อกันระหว่างยุโรปกับอาหรับผิดพลาด ทำให้ชาวอาหรับกับชาวฝรั่งเศสแค้นเคืองและจงเกลียดจงชังกัน

    ที่มา http://www.newskythailand.com/board/index.php?topic=3072.0
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2009
  5. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ****

    สิ่งศักดิ์สิทธิ์ สิ่งที่เหนือโลก
    พระบิดา พระมารดา พระธรรม จิตจักรวาล.... ที่ผู้มีสัญญาสามารถสื่อได้
    คือ โลกุตตระธรรม ที่สามารถปรากฏเป็นสิ่งเหนือโลก เหนือความคิดมนุษย์ได้
    แต่ยังไม่มีผู้ใดล่วงรู้ว่าคือสิ่งใดแน่
    เมื่อถึงเวลา...การปฏิบัติทุกอย่างจะเดินมาบรรจบด้วย สัจจะ
    เมื่อถึงเวลา....เราก็จะรู้ได้เอง เห็นได้เอง
    สูงสุดในจักรวาล...ก็คือ โลกุตตระ
    ไม่ใช่มนุษย์ต่างดาว....ที่บางคนเข้าใจ
    แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์...คือ ตัวตนการกระทำที่แท้จริงของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์รวมกัน
    คือ....พระไตรปิฎกที่แท้จริง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>จีนเปิดเมืองธรณีไหวเพื่อเทศกาลเช็งเม้ง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>3 เมษายน 2552 07:53 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สุสานเป่ยชวน - หญิงจีนร้องไห้ให้กับญาติพี่น้องที่เสียชีวิตไปจากเหตุแผ่นดินไหว 8.0 ริกเตอร์เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมปีที่แล้ว ในเมืองเป่ยชวน มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ขณะที่ทางการเสฉวนได้อนุญาตเปิดให้ประชาชนเข้าไปอีกครั้ง เพื่อเซ่นไหว้ดวงวิญญาณของญาติในช่วงเทศกาลเช็งเม้ง หลังจากทางการประกาศปิดพื้นที่เมืองเป่ยชวนมานาน 11 เดือน เนื่องจากแผ่นดินไหวทำลายเมืองแห่งนี้จนราบ - AFP

    เอเอฟพี – สำนักข่าวซินหัวรายงาน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (1 เม.ย.) รัฐบาลท้องถิ่นมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ได้อนุญาตให้ประชาชนเข้าไปยังเมืองเป่ยชวน ที่ประสบเหตุธรณีไหวอย่างหนักเมื่อปีที่แล้ว เพื่อไปเซ่นไหว้ดวงวิญญาณช่วงเทศกาลเช็งเม้ง

    โดยเมืองเป่ยชวน เมืองดอยของมณฑลซื่อชวนหรือเสฉวน ได้รับผลกระทบเลวร้ายที่สุดแห่งหนึ่งจากเหตุแผ่นดินไหว 8.0 ริกเตอร์เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมปี 2551 จนทั้งเมืองถล่มราบเป็นหน้ากลอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายเกือบ 21,000 ราย หรือคิดเป็น 2 ใน 3 ของจำนวนประชากรที่อยู่อาศัยในเป่ยชวนทั้งหมด หลังจากนั้นชาวบ้านก็ถูกห้ามไม่ให้เข้าไปในบริเวณนั้นอีก

    อย่างไรก็ตาม เมื่อวันพุธทางการได้อนุญาตให้ประชาชนเข้าไปอีกครั้ง เพื่อไปไหว้เช็งเม้ง ซึ่งระยะเวลาจะดำเนินมาจนถึงวันจันทร์ (6 เม.ย.)

    เกือบ 11 เดือนที่ผ่านมาหลังจากเกิดแผ่นดินไหว ชาวบ้านส่วนหนึ่งต้องการกลับไปยังเป่ยชวนอีกครั้ง ดังเช่น เฉียว หง วัย 34 ปี ซึ่งลูกชายและภรรยาของเขามีรายชื่ออยู่ในทะเบียนผู้สูญหายจากเหตุครั้งนั้นด้วย เขากล่าวว่า “ผมรู้สึกว่าลูกชายผมยังอยู่ที่นั่น รอให้ผมไปรับจากโรงเรียนอนุบาลกลับมาอยู่ที่บ้าน”

    ทั้งนี้ เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวได้ทำลายเป่ยชวน จนรัฐบาลตัดสินใจไม่ซ่อมแซมเมืองใหม่ แต่เปลี่ยนพื้นที่เหล่านี้เป็นพิพิธภัณฑ์ธรณีไหวแทน โดยภัยธรรมชาติครั้งนั้นได้ทำให้ชาวบ้านเกือบ 88,000 คนเสียชีวิตและสูญหาย นับเป็นแผ่นดินไหวที่รุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปีของจีนเลยทีเดียว

    ที่มา http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9520000037504
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2009
  7. Ghosty Rat

    Ghosty Rat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2005
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +364
    เรียน คุณหนุมาน ผู้นำสาร<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2018237", true); </SCRIPT>

    กรุณากลั่นกรองคำประกาศของคุณและลดความถี่หน่อยครับ มันจะทำให้สิ่งที่คุณประกาศดูงี่เง่าและทำให้คนในนี้เขาเกิดจิตอกุศลเปล่าๆ การประกาศหลักธรรมผิดๆ มันได้หลายบาป 1.ผู้ไม่รู้ไปทำให้เขาหลงหรือหมดศรัทธาในพระพุทธศาสนา เท่ากับท่านทำให้สัตว์โลกหมดโอกาสเจอแสงธรรมที่หาโอกาสยากนัก 2. ท่านได้ลบหลู่พระรัตนตรัย คือ พระธรรมเจ้า 3. กรรมมันจะไปเหมือนลักษณะทำให้สงฆ์แตกแยก ถ้าท่านให้เกิดกลุ่มคนนับถือในพุทธตีกันเพราะท่านเหมือนท่านเทวฑัต กรรมพวกนี้มันช่างหนักนักเพราะท่านจะแย่ยิ่งกว่าลงนรก เพราะต่อให้ท่านเจอพุทธศาสนาอีกท่านก็จะโดนเศษกรรมทำให้ท่านเขวจากธรรมที่แท้จริง ขอเถิดพวกที่เที่ยวสักแต่ประกาศแบบอวดรู้ ท่านใดที่ท่านอยากประกาศด้วยความตั้งใจผมขออนุโมทนาแต่ช่วยตรวจเนื้อหาหน่อยเถิด สงสารพวกที่เขาอ่านหน่อยล่ะกัน บางท่อนของคุณน่ะยังดูไม่เข้าทางพุทธเท่าไหร่ขอเถิดถึงส่วนใหญ่ผมจะอนุโมทนาและดีก็เถิด"ถ้าท่านไม่กลัวกรรมก็จงทำต่อเถิดผมห้ามท่านไม่ได้".
     
  8. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    เรากำลังเข้าสู่ระยะ ที่เรียกว่า Crisis

    ตอนนี้กำลังฟักตัว

    และจะระเบิด ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

    ทุกเรื่อง ปากท้อง ความอดอยาก จราจล การเมือง

    การทหาร สงคราม สิ่งแวดล้อม ภัยธรรมชาติ และ จักรวาล

    น่าอัศจรรย์ มันมาพร้อมกันหมด ไล่เลี่ยกัน

    จง....เตรียมพร้อม
     
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** ห้ามญาติ ****

    กรรมไทย ปรากฏพัฒนา ชัดเจน เด่นทั่วโลก
    มีเพียงประกาศสัจจะ หยุดทัพญาติ ทัพช้างชนกัน
    มีเพียงท่านผู้เดียว ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดเรื่องการเมือง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  10. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC06395.JPG
      DSC06395.JPG
      ขนาดไฟล์:
      57.2 KB
      เปิดดู:
      115
    • DSC06396.JPG
      DSC06396.JPG
      ขนาดไฟล์:
      58.1 KB
      เปิดดู:
      125
    • IMG_3899.JPG
      IMG_3899.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.9 MB
      เปิดดู:
      120
    • IMG_3900.JPG
      IMG_3900.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      121
    • IMG_3802.JPG
      IMG_3802.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      122
    • IMG_3835.JPG
      IMG_3835.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      100
    • IMG_3813.JPG
      IMG_3813.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      110
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2009
  11. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ต้องถามทางคุณนาคาที่อยู่ทางภูเก็ตครับเพราะเป็นคนในพื้นที่ และมีความเกี่ยวพันมาในอดีตชาติด้วย

    ส่วนผมเองเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่เดินทางไปที่เลย ก็กลับฝันเรื่องราวที่จังหวัดพังงาครับ เข้าไปในถ้ำได้เห็นของมากมายหลายอย่าง ที่มีเจ้าของสถานที่นำมาให้ดูครับ ส่วนใหญ่เป็นทองคำ
     
  12. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    พ่อมดโลจิ <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_2016396", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Nov 2004
    สถานที่: -
    ข้อความ: 5,152
    <if condition=""></if> Groans: 88
    Groaned at 8 Times in 8 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 13,163
    ได้รับอนุโมทนา 23,990 ครั้ง ใน 5,010 โพส
    พลังการให้คะแนน: 2300 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG] [​IMG]

    <!-- icon and title --> [​IMG] <center>พายุลูกเห็บถล่มที่ลำปางเมื่อคืนวันที่ 1 เมษายน 2552

    </center>
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- / icon and title --> <!-- message --> <!-- ads code --> <script type="text/javascript"><!-- google_ad_client = "pub-2576485761337625"; /* 250x250, created 31/01/09 */ google_ad_slot = "7252767143"; google_ad_width = 250; google_ad_height = 250; //--> </script> <script type="text/javascript" src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"> </script><script src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></script><script src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></script><script>window.google_render_ad();</script><ins style="border: medium none ; margin: 0pt; padding: 0pt; display: inline-table; height: 250px; position: relative; visibility: visible; width: 250px;"><ins style="border: medium none ; margin: 0pt; padding: 0pt; display: block; height: 250px; position: relative; visibility: visible; width: 250px;"><iframe allowtransparency="true" hspace="0" id="google_ads_frame1" marginheight="0" marginwidth="0" name="google_ads_frame" src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/ads?client=ca-pub-2576485761337625&dt=1238771552623&lmt=1238771552&output=html&slotname=7252767143&correlator=1238771552623&url=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Fshowthread.php%3Fp%3D2016396%23post2016396&ref=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Fforumdisplay.php%3Ff%3D178&frm=0&ga_vid=1608256698.1238379753&ga_sid=1238768531&ga_hid=1005369111&ga_fc=true&flash=10.0.12&u_h=900&u_w=1440&u_ah=866&u_aw=1440&u_cd=32&u_tz=420&u_his=22&u_java=true&u_nplug=22&u_nmime=113&dtd=129&w=250&h=250&xpc=Vz6FApSg1G&p=http%3A//palungjit.org" style="left: 0pt; position: absolute; top: 0pt;" vspace="0" scrolling="no" width="250" frameborder="0" height="250"></iframe></ins></ins>
    พายุลูกเห็บถล่มที่ลำปางเมื่อคืนวันที่ 1 เมษายน 2552

    11.00- 12.00 น.ของวันที่ 1 เมษายน 2552
    ขณะที่ผมกำลังเปิดคอมพ์และคุยกับเพื่อนๆทางMSN อยู่นั้นได้เกิดฟ้าร้องฟ้าผ่าอยู่นานจนต้องรีบปิดระบบคอมพ์และปิดทีวีและดึง ปลักตู้เย็น และดึงสายโทรศัพท์ออกครับ...

    พอปิดคอมพ์ได้สักพักหนึ่งผมก็เดินไปที่เรือนชานบ้านผม ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงพายุเข้ามาอย่างรวดเร็วครับ 2นาทีต่อมาพายุลูกเห็บก็เข้ามาถล่มหมู่บ้านผม บ้านบางหลังถูกฟ้าผ่าทำให้โทรศัพท์ที่ไม่ได้ถูกดึงสายออกไปใช้งานไมได้ครับ บ้านบางหลังกระเบื้องหลุดไปเลยครับ มากบ้างน้อยบ้าง บ้านบางหลังก็ถูกลูกเห็บทำให้หลังคาเป็นรูก็มี บ้านป้าผมนี่กระจกหน้าต่างแตกหมดทุกบานเลยครับ เพราะพายุแรงมาก

    บ้านบางหลังก็เจอฝุ่นทรายใบไม้ใบหญ้า บางหลังเปียกฝนแม้กระทั่งในที่นอนครับ...พืชผลต่างๆในไร่นาเรือกสวนเสียหาย นับไม่ถ้วน บางคนทำไร่ข้าวโพดก็เสียหายหมด บางคนข้าวก็เสียหายไปหมดครับ...บางคนที่เลี้ยงควายไว้ ควายก็ตกใจเสียฟ้าร้องฟ้าผ่า ทำให้วิ่งเตลิดออกไปกลางทุ่งนาก็มี บางแห่งต้นไม้หักโค่นลงมาทับถนนทำให้การสัญจรต่างๆไม่สะดวก บางแห่งน้ำท่วมนาข้าวได้รับความเสียหายก็มี

    สำหรับบ้านผมนี่ก็โดนเบาๆครับแค่โดนต้นไม้ใบหญ้า หิน ดิน ทราย ลูกเห็บพัดมาในบ้านตรงช่องระบายอากาศเท่านั้นเองครับ...หลังจากที่หาอะไรมา คลุมคอมพ์และหนังสือแล้ว ผมก็ลงไปเอาน้องหมาของผมที่ตกใจเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่าขึ้นมาอยู่บนบ้าน ส่วนพ่อก็ออกไปดูวัวที่ทุ่งนาครับ ยังดีที่วัวไม่เป้นอะไรครับ...

    ส่วนแม่และยายของผมก็ออกมาสวดมนต์กันครับ...ส่วนผมเมื่อจัดการทุกอย่างเรียบ ร้อยแล้วผมก็นั่งสมาธิ จนกระทั่งทุกอย่างสงบลงครับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงกันก็มาชุมนุมกันครับ เพื่อสำรวจความเสียหายกันในหลังเทียงคืนนั้นเลยครับ...พายุมาไวและก็ไปไว ครับ...

    ด้วยความเป็นห่วงพ่อแม่พี่น้องชาวไทยทุกท่าน ผมจึงเขียนข่าวเตือนภัยนี้มาครับผม...โดยเฉพาะพี่น้องชาวเหนือที่อยุ่ในภาค เหนือตอนบนครับมีโอกาสเจอพายุจากประเทศจีนบ่อยครับ...ยังไงก็เตรียมตัวรับ มือกับพายุอย่างมีสติครับ...

    ด้วยความปราถนาดีจาก

    พ่อมดโลจิหนุ่มน้อยหน้ามนคนเหนือครับผ้ม ^_^


    <!-- / message --> <!-- sig --> __________________
    แก้วโป่งข่ามคัดเกรด /ข้าวตอกระร่วง/วัตถุมงคลน้ำพี้และของสะสม โทร 0820387990 ครับ e-mail : rukava6_6@hotmail.com http://gmcities.spaces.live.com/photos/ และ www.gmcities.com
    <!-- / sig --> <!-- edit note --> <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> Last edited by พ่อมดโลจิ; เมื่อวานนี้ at 10:10 AM.
     
  13. เสขะ บุคคล

    เสขะ บุคคล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,240
    กระทู้เรื่องเด่น:
    53
    ค่าพลัง:
    +4,021
    พระพุทธเจ้าสอนอะไร

    @ พระพุทธเจ้าสอนอะไร @

    - อริสัจย์4
    - อุปาทานขันธ์5 เป็นทุกข์
    - ความ พอใจ ไม่พอใจ อยากมีอยากเป็น ไม่อยากมีไม่อยากเป็น
    เป็นเหตุให้เกิดทุกข์ สมุทัย
    - นิพพาน นิโรธ
    - หนทางแห่งการดับทุกข์ มีองค์8 ย่อคือ ศีล สมาธิ ปัญญา มรรค

    - กิจในอริยสัจ
    - ทุกข์เป็นสิ่งควรรู้รอบ
    - ธรรมทุกอย่างเกิดแต่เหตุ พระพุทธเจ้าสอนเหตุแห่งธรรมนั้น
    - นิพานทำให้แจ้ง
    - ศีล สมาธิ ปัญญา เจริญให้มาก ขาดอัดใดอันหนึ่งไม่ได้

    ธรรมทุกหมวดรวมลงในอริยสัจทั้งสิ้น
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เขมรยิง“อาร์พีจี”ถล่มไทยปะทะเดือด 2 ชม.-ร้านค้ากัมพูชาไฟไหม้ระเบิดวอด 100 หลัง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>3 เมษายน 2552 20:23 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    [​IMG]

    ศรีสะเกษ - เผยทหารไทยปะทะเดือดทหารกัมพูชายก 2 เปิดฉากยิงถล่มตลอดแนวชายแดนเขาวิหาร นานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลทหารไทยเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บมากกว่า 7 ราย เขมรดับ 2 เจ็บ 9 ราย ด้านรองแม่ทัพภาคที่ 2 นำคณะเจรจาสงบศึกอีกรอบหยุดยิงสิ้นเชิง 17.00 น. เผยทหารเขมรยิงอาร์พีจีถล่มศูนย์โอทอปอุทยานฯเขาวิหารไทยพังยับ ส่วนชุมชนบ้านเรือน-ร้านค้าชาวกัมพูชาบริเวณทางขึ้นปราสาทพระวิหารเกิดเพลิงไหม้- คลังแสงระเบิดต่อเนื่องวอดกว่า 100 หลัง

    วันนี้ (3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้เกิดการยิงปะทะกันระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชาตลอดแนวการตรึงกำลังทหาร ซึ่งเป็นการเปิดฉากปะทะกันเป็นครั้งที่ 2 ในวันนี้ หลังจากมีการปะทะกันครั้งแรกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

    โดยทหารกัมพูชาได้ใช้ปืน ปรส. , ปืน ค.และ เครื่องยิงลูกจรวดอาร์พีจี ยิงถล่มใส่ทหารไทยที่ตรึงกำลังตามแนวชายแดนรอบเขาพระวิหาร โดยเริ่มจากจุดภูมะเขือ ทางทิศตะวันตกของเขาพระวิหารไปตลอดแนว และ มีการยิงปืนใหญ่ในหลายจุด ซึ่งฝ่ายทหารไทยได้ใช้อาวุธประจำกายยิงตอบโต้และได้มีการยิงปะทะกันตลอดแนวที่มีการตรึงกำลังนานกว่า 2 ชั่วโมง

    โดยการปะทะกันในครั้งนี้ทำให้บ้านเรือนของชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นชุมชนร้านค้าจำหน่ายของที่ระลึกที่ปลูกสร้างอยู่บริเวณเชิงบันไดทางขึ้นปราสาทพระวิหารได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น ทำให้ร้านค้าของชาวกัมพูชาถูกไฟไหม้ประมาณ 30 หลัง และได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นมาจากบริเวณร้านค้าที่ถูกไฟไหม้หลาย 10 ครั้งติดต่อกัน ซึ่งคาดว่าบริเวณร้านค้าดังกล่าวเป็นจุดที่ทหารกัมพูชาใช้เป็นคลังแสงในการเก็บอาวุธสงครามไว้ต่อสู้กับทหารไทย

    จากการปะทะกันในครั้งนี้ ทำให้ทหารไทยเสียชีวิต 2 นาย คือ พลทหารผดุงศักดิ์ หงษา พลทหารสังกัด ร.6 พัน 2 กรมทหารราบที่ 16 ค่ายบดินทร์เดชา จ.ยโสธร และพลทหารวุฒิไกร เวฬุวนารักษ์ และมีทหารไทยได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 7 ราย ได้แก่ 1. ส.อ.อานนท์ สีทาน 2. ส.ท.สุริยะ ยิ้มบุตร 3. ส.ท.ศรายุทธ ศรีรัตน์ 4. พลทหารวิจิตร ลี้รัตน์ 5. พลทหารเด็ดเดี่ยว วลัยลักษณ์ 6. พลทหารชัยสิทธิ์ นาเมือง 7.พลทหารอภิวัฒน์ ศรีวริศษ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกันที่บริเวณสถูปคู่ และ ที่ศาลานวดแผนโบราณ ได้รับความเสียหายอย่างหนักหนัก

    ส่วนฝ่ายทหารกัมพูชามีรายงานเสียชีวิต 2 นาย และผู้บาดเจ็บ 9 นาย โดยทางกองกำลังสุรนารี ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 2 ลำ มารับผู้บาดเจ็บเพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาต่อไปแล้ว

    ต่อมาเวลา 16.25 น.วันเดียวกันนี้ พล.ต.ธวัชชัย สมุทรสาคร รองแม่ทัพภาคที่ 2 และคณะ ได้เดินทางขึ้นไปที่วัดแก้วศิขาคีรีสะวาระบนเขาพระวิหาร เพื่อเจรจากับ พล.ท.ชอทาวี ผบ.ภูมิภาคทหารประจำ จ.พระวิหาร และ พล.ท.ซรัย ดึ๊ก ผู้บัญชากองพลสนับสนุนที่ 3 ของกัมพูชา เป็นครั้งที่ 2 เพื่อเจรจายุติการสู้รบในครั้งนี้ ซึ่งการเจรจาก็ได้ผล โดยทั้งสองฝ่ายได้สั่งหยุดยิงกันอย่างสิ้นเชิงเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ที่ผ่านมา

    ทางด้าน พล.ต.ธวัชชัย สมุทรสาคร รองแม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า การที่มีการยิงปะทะกันขึ้นในรอบ 2 ครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาอีกครั้ง อีกทั้งอยู่ในช่วงที่ทหารทั้ง 2 ฝ่ายต่างระมัดระวังตัวกันอยู่แล้ว จึงได้เกิดการยิงปะทะกันขึ้น และขณะนี้เหตุการณ์ก็ได้เข้าสู่ภาวะปกติเช่นเดิมแล้ว ซึ่งตนจะได้รายงานข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นไปให้ พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 ได้ทราบต่อไป

    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการยิงปะทะกันระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชาในครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่มีการปะทะกันถึง 2 ครั้งในวันเดียว คือ ช่วงเช้า 1 ครั้ง และช่วงบ่าย 1 ครั้ง ส่งผลให้ทหารกัมพูชาซึ่งมีรายงานข่าวแจ้งว่าเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 9 นาย ส่วนทหารไทยเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บอีก 7-10 รนาย โดยขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชาหน่วยเหนือของทหารทั้ง 2 ฝ่ายได้สั่งกำชับให้ทหารทุกนายอยู่ในกรอบ ไม่กระทำการใดที่เป็นการยั่วยุฝ่ายตรงข้าม เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกันอีกต่อไป

    ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในระหว่างที่มีการปะทะกันระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชานั้น ปรากฏว่า ลูกระเบิดอาร์พีจีที่ถูกยิงมาจากฝ่ายกัมพูชาได้เข้ามาตกลงใส่หลังคาศูนย์จำหน่ายสินค้าโอทอป 1 ลูก ทำให้หลังคาของศูนย์จำหน่ายสินค้าโอทอป บนอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารได้รับความเสียหายพังยับเยิน และยังมีลูกระเบิดอาร์พีจีอีก 1 ลูกตกที่บริเวณถนนหน้าร้านค้าบนอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร แต่ไม่ระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดได้ทำการเก็บกู้ออกไปแล้ว และล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณชุมชนบ้านเรือน-ร้านค้าของชาวกัมพูชา บริเวณทางขึ้นปราสาทพระวิหารได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายจำนวนกว่า 100 หลังคาแล้ว

    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000038134
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2009
  15. เสขะ บุคคล

    เสขะ บุคคล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,240
    กระทู้เรื่องเด่น:
    53
    ค่าพลัง:
    +4,021
    สัจจะ เป็นสิ่งที่ประเสริฐแต่เป็นแค่เพียงคุณธรรมและบารมีบางอย่าง มีสัจจะอย่างเดียวไม่สามารถถึงมรรคผลนิพพาน

    มรรคมีองค์8 ย่อลงในศีล สมาธิ ปัญญา พระพุทธเจ้าตรัสไว้ดีแล้ว

    เมื่อ บุคคลยังหลงอยู่ในบัญญัติ จะหาเห็นปรมัตต์ไม่
    เชกเช่น เมื่อยังหลงในโลกียะ มีหรือจะถึงโลกกุตระ
    ยังหลงในโลก จะพ้นโลกได้ไฉน


    พุทโธ คือ ผู้รู้ตื่นเบิกบาน

    เมื่อเห็นตามความเป็นจริง จึงเบื่อหน่าย เมื่อเบื่อหน่ายจึงคลายกำหนัด เมื่อคลายกำหนัดจึงหลุดพ้น เมื่อหลุดพ้นจึงรู้ว่าหลุดพ้นแล้ว คือ ทางเดินของพระอริยะเจ้าทั้งหลาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 เมษายน 2009
  16. เสขะ บุคคล

    เสขะ บุคคล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,240
    กระทู้เรื่องเด่น:
    53
    ค่าพลัง:
    +4,021
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=383 border=0><TBODY><TR><TD width=155>๑. สัมมาทิฏฐิ</TD><TD width=222></TD></TR><TR><TD width=155>>> </TD><TD width=222>ทั้ง ๒ นี้ รวมลงในปัญญา</TD></TR><TR><TD width=155>๒. สัมมาสังกัปปะ</TD><TD width=222></TD></TR><TR><TD width=155>.</TD><TD width=222></TD></TR><TR><TD width=155>๓.สัมมาวาจา</TD><TD width=222></TD></TR><TR><TD width=155>๔.สัมมากัมมันตะ >></TD><TD width=222>ทั้ง ๓ ข้อนี้ รวมลงในศีล</TD></TR><TR><TD width=155>๕.สัมมาอาชีวะ</TD><TD width=222></TD></TR><TR><TD width=155>.</TD><TD width=222></TD></TR><TR><TD width=155>๖.สัมมาวายามะ</TD><TD width=222></TD></TR><TR><TD width=155>๗.สัมมาสติ >></TD><TD width=222>ทั้ง ๓ ข้อนี้รวมลงในสมาธิ</TD></TR><TR><TD width=155>๘.สัมมาสมาธิ</TD><TD width=222></TD></TR></TBODY></TABLE>


    มรรคมีองค์8 ก็มีดังเช่นนี้แล

    เมื่อ ศีล สมาธิ ปัญญา รวมลงเป็นหนึ่งเดียว ก็คือ นิโรธ

    ธรรมของพระพุทธเจ้างดงามแล้วในเบื้องต้น งามในท่ามกลาง และงดงามในที่สุด



    @ขอให้ท่านทั้งหลายเจริญในธรรมและถึงที่สุดแห่งกองทุกข์ทั้งสิ้นเทอญ@
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 เมษายน 2009
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สตรีญี่ปุ่นพลัดตกหลุมบนแฟร์เวย์สนามกอล์ฟเสียชีวิต

    [​IMG]

    โตเกียว 3 เม.ย. – ตำรวจญี่ปุ่น เผยวันนี้ว่า สตรีชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งเสียชีวิตขณะเล่นกอล์ฟบนเกาะ ฮอกไกโดกับครอบครัว เนื่องจากสนามหญ้าเกิดยุบตัวลงกะทันหันทำให้เธอพลัดตกลงไปในหลุมลึก 5 เมตร

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า เหตุสลดเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ขณะที่ นางทาคาเอะ กัสโช่ วัย 38 ปี จากเมืองซัปโปโร กำลังเล่นกอล์ฟอยู่กับสามี และบุตร 2 คน ที่ เลอ เปตอว์ กอล์ฟ คลับ บนเกาะฮอกไกโด ทางภาคเหนือของประเทศ แต่ระหว่างนั้นสนามหญ้ากลับยุบตัวลงอย่างรวดเร็วทำให้เธอพลัดตกลงไปในหลุมดังกล่าวที่มีขนาดปากหลุมกว้างกว่า 3 เมตร และลึก 5 เมตร ต่อหน้าต่อตาบุตรชายวัย 10 ขวบ เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินระบุว่า สตรีเคราะห์ร้ายรายนี้เสียชีวิตแล้วขณะที่เจ้าหน้าที่นำร่างเธอขึ้นมาจากหลุม คาดว่า เธออาจหมดสติขณะตกลงไป ทำให้เสียชีวิตเพราะจมน้ำที่ท่วมอยู่บริเวณก้นหลุม

    เจ้าหน้าที่สนามกอล์ฟเลอ เปตอว์ กอล์ฟ คลับ ซึ่งเพิ่งเริ่มเปิดให้บริการเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังปิดให้บริการในฤดูหนาว ระบุว่า โพรงลึกใต้แฟร์เวย์สนามกอล์ฟอาจเกิดขึ้นจากการที่หิมะใต้ดินละลายลงในฤดูใบไม้ผลิ ขณะที่ทางการท้องถิ่น ได้เข้าสอบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้แล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่สมาคมกอล์ฟฮอกไกโด กล่าวว่า ตามปกติสนามกอล์ฟจะตรวจสอบความเรียบร้อยของสนามทุกวัน แต่เนื่องจากหลุมดังกล่าวอยู่ใต้ดินทำให้ไม่มีผู้ใดสังเกตเห็น. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-03 15:59:11

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2009
  18. หล่อลุยไฟ

    หล่อลุยไฟ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2008
    โพสต์:
    114
    ค่าพลัง:
    +9
    หลายๆท่าน ในที่นี้ ติดสัญญา
    ขันธ์ที่ว่า มีหมด ทั้งห้านี้
    แต่ยึดติด อยู่ที่เดียว เรื่องจริงซี
    ที่ว่านี้ คือสัญญาขันธ์ อย่างนั้นเอง

    เอาอดีต มาเปปน ปัจจุบัน
    เอานิทาน เรื่องเล่า มาข่มเหง
    ละเลงทั่ว ว่ามีภัย ไม่ยำเกรง
    มั่วกันเอง ติดอดีต โธ่นิจจา

    ที่เอามา นำมา กระจายข่าว
    ล้วนแต่เอา จากอดีต สัญญานั่น
    ข่าวที่เกิด คืออดีต มิเว้นวัน
    สิ่งเหล่านั้น หาใช่ วิญญาณ์เลย
     
  19. หล่อลุยไฟ

    หล่อลุยไฟ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2008
    โพสต์:
    114
    ค่าพลัง:
    +9
    ฟังไว้เถิด หนุมาน น่าสงสาร
    ทุกคืนวัน ล้วนพล่าม สัจจะหนอ
    ล้วนละเมอ เพ้อพก ยังไม่พอ
    ตั้งตนรอ เป็นใหญ่ ในโลกันต์

    ขออวยพร ให้ท่าน ลิงน้อยนี้
    เกิดอย่างต่ำ ในอเวจี เป็นอย่างนั้น
    สัมฤทธิ์ผล ประสบผล ในโลกันต์
    คงสุขสันต์ สุขขี และปรีด์เปรม

    เพ้อรำพัน รำพึง เรื่องสัจจะ
    ทำได้มะ ลิงน้อยฯ ท่านเกษม
    ชงกันไป ชงกันมา ช่างอิ่มเอม
    คงเติมเต็ม ไฟนรก สุมในทรวง
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สั่งปิดอุทยานฯ เขาพระวิหาร ไม่มีกำหนด

    [​IMG]

    กรมอุทยานแห่งชาติฯ 3 เม.ย. - กรมอุทยานแห่งชาติฯ สั่งปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารแล้ว หลังการปะทะกันระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา โดยยังไม่มีคำตอบว่าจะเปิดให้บริการอีกเมื่อใด

    นายเกษมสันต์ จิณณวาโส อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดเหตุปะทะกันระหว่างทหารไทยและทหารกัมพูชาที่บริเวณภูมะเขือ ในเขตพื้นที่ด่านปราสาทพระวิหาร ขณะนี้ทางกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้สั่งการให้ปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ เป็นการชั่วคราว โดยไม่มีกำหนดแล้ว ทั้งนี้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและปลอดภัย รวมทั้งได้ย้ายเจ้าหน้าที่ที่ประจำการอยู่ข้างบนอุทยานฯ ลงมาที่ทำการด้านล่างก่อน

    อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กรมอุทยานแห่งชาติฯ เพิ่งจะเปิดด่านให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวบนเขาพระวิหารเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เกิดกรณีพิพาทการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2551 แต่การปิดก็ไม่ได้กระทบต่อรายได้การเข้าชมอุทยานฯ แต่อย่างใด. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-03 15:56:43

    อภิสิทธิ์ ชี้เสื้อแดงโจมตีองคมนตรี เข้าข่ายทำลายความมั่นคง

    [​IMG]

    สุวรรณภูมิ 3 เม.ย.- นายกรัฐมนตรี โต้เสื้อแดง รัฐบาลมาอย่างถูกต้องตามกระบวนการรัฐสภา ไม่มีระบอบอำมาตยาธิปไตย นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล มุ่งช่วยคนด้อยโอกาส คนตกงาน และผู้ใช้แรงงาน ไม่ช่วยคนฐานะดี เตือน “พ.ต.ท.ทักษิณ” อย่าดึงสถาบันหลักมาสู่ความขัดแย้งทางการเมือง ชี้ใครโจมตีองคมนตรี ถือว่าทำลายความมั่นคง รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่

    นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศจะล้มระบอบอำมาตยาธิปไตย ว่า ไม่มีระบอบอำมาตยาธิปไตย รัฐบาลได้รับเลือกตามกระบวนการของรัฐสภา เลือกตั้งซ่อม ส.ส. 27 เขตแข่งขันกันตามปกติ การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ก็ทำในสภา และรัฐบาลมีเสียงข้างมากสนับสนุนเพิ่มขึ้น ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามระบบรัฐสภา ไม่มีบุคคลอื่นนอกระบบการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และนโยบายที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ เกี่ยวข้องกับคนที่กลุ่มเสื้อแดงอ้างว่ามามีอิทธิพลในขณะนี้หรือไม่

    “อยากถามว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งหมด มีใครคิดว่ามีองคมนตรี หรือใครเข้ามาเกี่ยวข้อง มีนโยบายรัฐบาลตรงไหนที่มุ่งเน้นบอกว่าสนับสนุนเฉพาะคนบางกลุ่ม ซึ่งมีฐานะดีอยู่แล้ว หรือระบบอำมาตยาธิปไตย ไม่มีแน่นอน ส่วนกองทัพก็ทำงานกับรัฐบาลภายใต้นโยบาย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามที่จะหยิบยกเรื่องเก่า ๆ มาปลุกระดมให้เกิดความรู้สึกว่าจะต้องมาเผชิญหน้ากัน ผมขอยืนยันว่าไม่มีเงื่อนไขเช่นนั้น รัฐบาลชุดนี้ทำงานให้คนทุกกลุ่ม และนโยบายเน้นไปที่คนที่ด้อยโอกาสที่สุด คนตกงาน และผู้ใช้แรงงาน” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

    นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีบุคคลที่ถูกกระบวนการยุติธรรมลงโทษตัดสิน ที่ไม่ยอมรับคำตัดสิน และไม่ยอมมารับผิด ไม่รับผิดชอบกับการกระทำในอดีตของตัวเอง ถ้าเห็นว่ากฎหมายไม่เป็นธรรม ก็ต้องแก้ด้วยกระบวนการของกฎหมาย ไม่ใช่ไปสร้างการเผชิญหน้า ไปกล่าวหาองคมนตรี และดึงเอาผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง หรือสถาบันหลักของชาติ เข้ามาอยู่ในความขัดแย้ง เรื่องต่าง ๆ ที่เอามาพูด เราจะเห็นว่าไม่ได้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงในหลายเรื่อง และตัวผู้พูดเองกำลังหลบหนีกฎหมายอยู่

    เมื่อถามว่ารัฐบาลจะปกป้องสถาบันองคมนตรีอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้ใช้บางโอกาสชี้แจง และจะพยายามทำความเข้าใจให้ถูกต้อง ซึ่งคนที่ถูกพาดพิงจะต้องชี้แจง เพราะไม่มีใครชี้แจงได้ดีเท่าตัวเอง แต่ความเป็นผู้ใหญ่ของบุคคลเหล่านี้ พยายามชี้แจงน้อยที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง ไม่ให้ร้ายใคร ซึ่งตรงนี้ยิ่งตอกย้ำถึงความน่าเคารพน่าเชื่อถือของผู้ใหญ่ทุกคน ที่ไม่ไปตอบโต้ขยายวงให้บ้านเมืองมากขึ้น และต้องตั้งคำถามกับคนที่พยายามดึงบุคคลเหล่านี้ลงมาสู่ความขัดแย้งว่าทำเพื่ออะไร ทำเพื่อใคร

    เมื่อถามว่าจะทำให้คนสับสนระหว่างสถาบันองคมนตรีกับสถาบันเบื้องสูงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ควรมีความสับสน เพราะรัฐธรรมนูญเขียนไว้ชัด จะบอกว่าการโจมตีสถาบันองคมนตรีจะเท่ากับสถาบันเบื้องสูงไม่ได้ แต่ขณะเดียวกันต้องดูว่าโจมตีในลักษณะไหน อย่างไร ซึ่งบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ บัญญัติเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างองค์พระมหากษัตริย์ กับองคมนตรี เช่นการแต่งตั้งการให้พ้นจากตำแหน่งเป็นไปตามพระราชอัธยาศัย เป็นต้น ตนคิดว่าเรามีสถาบันที่ดำรงความเป็นกลางอยู่ และเป็นหลักให้เกิดความมั่นคงของบ้านเมือง ใครพยายามที่จะโจมตีสถาบันที่มีความเป็นกลาง และต้องเป็นหลักของบ้านเมือง คือทำลายความมั่นคง ซึ่งเรื่องนี้รัฐบาลต้องดำเนินการอย่างรัดกุม เพราะถ้าไม่รัดกุม แทนที่จะเป็นผลดี จะเป็นผลเสีย. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-03 19:34:49

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2009

แชร์หน้านี้

Loading...