กุมารของหลวงตา จบ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย jaruzuke, 19 เมษายน 2009.

  1. jaruzuke

    jaruzuke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2009
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +555
    สวัสดีครับ เพื่อนๆและพี่น้องทุกท่าน
    อาบน้ำเติมพลังเสร็จแล้วก็มานั่งหน้าแป้นพิมพ์กันครับ เรื่องของ "บักแสบ" ที่ผมพิมพ์ไปก่อนแล้วนั้น ก็มีเหตุให้ต้องมาอาศัยกับผมอยู่ชั่วคราว เนื่องจากหลวงตาท่านบอกให้ผมไปรับบักนั่นมาอยู่ด้วย ตอนแรกผมคิดว่าไงๆก็อยู่ไม่ถึงแน่ตั้ง 7 วัน ถ้าบักนั่นไม่พังผมก็ต้องตายไปข้าง ก่อนไปรับมานั้นหลวงตาท่านให้ผมจุดธูปจุดเทียน บอกพระกับบรรดาผีบ้านผีเรือน พระภูมิเจ้าที่ บอกว่าจะขอเอากุมารทอง(แต่เป็นดินปั้น)เข้ามาอาศัยในชายคาเดียวกันนี้สัก7วัน ขอให้เปิดทางและรับเอา กุมานนั้นเข้ามาอาศัยด้วยอีกคน

    หลังจากนั้นก็ไปรับเอา"บักแสบ"นั่นที่กุฏิหลวงตา เอาเข้าบ้านมาก็ต้องหาขนม นม แล้วก็เนย มาตั้งรับขวัญ บอกแก่กุมารว่าแต่นี้ไปให้อาศัยที่นี่ ให้คอยดูแลปกปักรักษาผู้คนและสมบัติทุกอย่างภายในบ้าน จากนั่นก็ต้องพามัน เอ้ย! พาพ่อกุมาร ไปรู้จักกับคนในครอบครัว เพื่อที่จะได้ไม่สับสนว่าเป็นคนในบ้านหรือผู้บุกรุก

    เมื่อเสร็จพิธีผมก็เข้าครัว ไปนั่งโซ้ยข้าว ทั้งสำลักทั้งติดคอเลยครับมื้อนั้น ก็คิดว่ากับข้าวคงจะมีแต่แห้งๆเลยติดคอ ก็เทขนมหวานกินต่อ สำลักแค่กๆ สลิมหลากสีพุ่งออกทางจมูกห้อยเป็นสาย แสบจมูกเป็นบ้า ไม่กงไม่กินมันละ ออกบ้านไปเที่ยวบ้านเพื่อน จนเย็นก็แวะวัดไปกราบหลวงตา หลวงตาก็บอก น้องเขามาฟ้อง ว่าเอ็งกินข้าวกินขนมล่อหน้า ไม่ยอมเรียกกินด้วย เลยบีบคอให้ติดให้สำลักเล่น

    ผมก็ว่า เอ่า!! จะกินยังต้องให้เรียกด้วยเหรอหลวงตา หลวงตาก็บอก ต้องเรียกซิวะ เอ็งเป็นคนเลี้ยง เอ็งก็ต้องชวนไม่งั้นเขาก็กินไม่ได้ ผมก็คิดในใจ "เรื่องมากแท้ไอ่แสบเอ้ย" หลวงตาก็บอกต่อว่าเลี้ยงเขาแล้วก็ต้องดูแลเขาให้ดี เวลาเอ็งหิวเอ็งทรมานไหม ผมก็สวนเลย ก็เข้าครัวหุงข้าวกินก็สิ้นเรื่องขอรับ โป้ก!! 1มะเหงกเขกกลางหัว แล้วถ้าสมมุติเอ็งไม่สามารถหยิบจับหม้อข้าวหม้อแกงแล้วก็ไม่มีคนหุงหาให้กินละ เอ็งทรมานไหม

    แบบนั้นก็คงทรมานขอรับ เขาก็เป็นแบบนั้นแหละ เขากินเองไม่ได้ถ้าไม่มีคนหาให้เขาก็ต้องอดต้องทรมาน ผมก็เลยถาม มีอิทธิฤทธิ์ มากมายป่วนกระผมได้จนรถเจ๊ง แต่หาข้าวกินเองไม่ได้รึขอรับ ก็โดนอีก โป้ก! แล้วก็บอกว่า คราวนี้จะกินอะไรเรียกเขากินด้วยทุกครั้งไม่ว่าของคาวของหวานก็ต้องเรียก เอ็งกินเมื่อไหร่เขาก็ต้องได้กินเมื่อนั้น เข้าใจไหม ผมรับคำแล้วก็อยู่บีบนวดหลวงตาอีกพักใหญ่แล้วก็กลับ

    ผมทำตามหลวงตาบอก กินไรก็เรียก บางทีจะออกไปกินข้างนอกก็เรียกไป คืนวันที่3ที่ผมเอา"บักแสบ"เข้ามา วันนั้นไปกินเหล้ากะเพื่อนพ้องกลับซะตี3กว่า แม่ผมล๊อกประตูลงกลอนไปเรียบร้อย ถ้าเป็นปกติผมก็ต้องตะโกนเรียกพักใหญ่กว่าท่านจะออกมาเปิดประตูให้ แต่คืนนั้นผมคิดพิเรนไรไม่ทราบ ก็บอก เอ้ย! ไอ้แสบเปิดประตูให้ทีดิ แกร๊ก! เสียงเหมือนคนถอดกลอน แล้วประตูก็อ้าออก ผมยืนงงพักนึง แล้วก็โซเซ คลานหลุนๆหัวทิ่มเข้าห้อง แล้วก็สลบ ฝันครับ ในฝันเห็น เด็กตัวเล็กๆมายืนหน้าแป้นแล้น ดูผม

    ผมก็ถามเอ็งเป็งใครวะ มันก็ตอบเอาฉันมาเลี้ยงเองแล้วจะมาถามทำแป๊ะไรละพ่อ ผมก็บอกอ่อ ไอ้เอ็ง นี่เองแกล้งกรู ไม่ต้องมาเรียกกรูพ่อ มีลูกอย่างมรึงกรูเอาเข้เถ้ายัดปากดีก่า มันก็ร้องไห้ครับ ร้องเสียงสะท้านเหมือนเด็กๆที่เจ็บปวดทรมานมาก น้ำตาไหลเป็นสายเลย ผมเห็นแล้วก็ให้สงสารบอกไม่ถูก มันร้องไห้สะอึกสะอื้น ผมก็เลยกวักมือเรียกมัน มันก็เข้ามา ผมก็กอดมันไว้แล้วร้องไห้ตามเฉยเลย(ร้องไมเนี่ย?)

    ผมบอกไม่ต้องร้อง อยากได้อะไรบอกมาเดี๋ยวพรุ่งนี้จะออกไปซื้อให้ มันก็บอกเอาหุ่นหนูคืนมา หุ่นที่พ่อเอาไปวันที่เอาขวดน้ำปาหน้าหนูนะ หนูอยากได้คืน(ไปให้มันตอนไหนวะ?) ผมก็บอกตัวนั้นเอาให้หลานวันเกิดไปแล้ว ไว้จะซื้อตัวที่เหมือนกันให้2ตัวเอาไหม มันก็บอกเอาสีแดงกะสีเขียว นั่น! มีเลือกสี ผมก็รับปาก

    แล้วก็สะดุ้งตื่น น้ำตายังไหลอาบแก้มอยู่เลยครับ ผมก็งงฝันว่าร้องไห้แล้วน้ำตาไมมันไหลจริงฟะ พอเช้ามาก็ต้องออกไปหามาให้ตามสัญญาแหละครับ แต่จนแล้วจนรอดก็หาสีเขียวไม่ได้ เลยเอาสีสเปรย์ที่พ่นรถมาพ่นให้มัน เอ้า! สีแดงกับสีเขียวตามสัญญา หลังครบ 7 วันผมก็เข้าไปถามหลวงตาว่าจะให้ผมเอาไปคืนรึยัง หลวงตาก็ถาม แล้วเอ็งอยากคืนหลวงตาไหม ตอบไม่ถูกครับ มันสองจิตสองใจ ใจนึงก็คืนไปเหอะ อีกใจก็บอกเลี้ยงไว้ก็ไม่เห็นเสียหลาย หลวงตาก็ยิ้ม แล้วบอกสัญญากะหลวงตามา

    ทุกวันพระต้องทำบุญใส่บาตรให้เขา ห้ามลืมเรียกเขากิน สัญญาอะไรกับเขาแล้วต้องทำ อย่าใช้เขาไปกระทำสิ่งชั่วช้าน่ารังเกียจ แล้วก็ต้องเลี้ยงเขาไปจนกว่าจะตายจากกันไปข้างนึง ถ้าเอ็งทำตามที่หลวงตาบอกได้ทุกข้อ เอ็งก็ไม่ต้องเอามาคืน ผมก็บอกขอคิดดูก่อนขอรับ แล้วก็กลับมาบ้านนั่งมองน่าบักแสบอยู่พักนึง แล้วก็จุดธูปปักให้ แล้วก็ถามออกมาดังๆ เอ้ย! "บักเเสบ" อยากอยู่ที่นี่ รึอยากกลับไปอยู่วัดกับหลวงตา ถ้าจะอยู่นี่ธูปไหม้ครึ่งดอกให้ดับไฟซะ ถ้าจะกลับไปอยู่กับหลวงตาก็ปล่อยธูปหมดดอกไป แล้วก็นั่งดู ไม่ถึงครึ่งดอกดีไฟก็ดับครับ ผมก็เลยจุดใหม่อีกดอก เอ็งแน่ใจนะ เอาใหม่ให้โอกาสตอบ2ครั้ง
    ไม่ถึงครึ่งดอกก็ดับอีก เอ่อ อยากอยู่ก็อยู่แต่อย่ามาแกล้งข้าให้รำคาญใจ รับรองเอ็งได้จรรีกลับวัดเป็นแน่แท้ แล้วผมก็กลับไปบอกหลวงตาว่าจะเนียนกุมารท่านมาเลี้ยงไม่คืนซะงั้น ท่านก็บอกว่าเลี้ยงให้ดี เขาจะให้คุณ เลี้ยงไม่ดีเขาจะให้ทุกข์ ทำตามสัญญาที่ให้กะหลวงตาให้ได้ก็ไม่มีไรน่ากลัว พอดีมีญาติโยมมารอ นมัสการ อยู่ที่ศาลา ท่านก็เลยบอกข้ามีธุระแล้วก็เดินลิ่วไปทางศาลา ก็เลยกลายเป็นว่าจากชั่วคราวก็ต้องเอาบักแสบนั้น มาอยู่ถาวร จนทุกวันนี้มันก็ยังคอยแกล้งแม่ผมมั่งแกล้งผมมั่ง อยู่เป็นนิจ แต่ตอนมีเรื่องมันก็ช่วยนะครับอย่างตอนแม่ผมทำสร้อย หายไปตอนไหนไม่รู้ มันยังมาเข้าฝันบอกแม่ว่าตกอยู่ในโอ่งน้ำตอนซักผ้า ก็สะดวกดีเหมือนกันครับ เสียอย่างมันเล่นของเล่นเปลือง เดี๋ยวอันเก่าเสียไม่ก็หาย ต้องคอยซื้อมาให้ใหม่บ่อยๆ ไม่รู้ถ้ามีลูกจริงๆจะปวดหัวงี้เปล่า เฮ้อ!
     
  2. น้องฟาง

    น้องฟาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2008
    โพสต์:
    452
    ค่าพลัง:
    +2,558
    555 เอิ๊กกกก ไม่หลับไม่นอนเลยนะครับ
     
  3. kanetheripper

    kanetheripper สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +17
    ดีครับ ชอบมีเรื่องเล่าอีกมั้ยครับ

    อยากอ่านอีก
     
  4. ไพรหิรัญ

    ไพรหิรัญ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +0
  5. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    ขอบคุณครับ .....เสียดายจริงๆๆไม่ทันหลวงตา..จะไปขออยู่ที่บ้านบ้าง
    อนุโมทนา สาธุ ขอรับ
     
  6. แม่จิงโจ้

    แม่จิงโจ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +195
    น่าเอ็นดูดีค่ะ เขาคงแสบตามชื่อที่ตั้งให้เขาน่ะค่ะ โดยส่วนตัวแล้วก็เลี้ยงไว้เหมือนกันค่ะ หลายสิบปีแล้ว เริ่มจากไม่มีความเชื่อ ลองเอ่ยปากขอจากพี่ที่นับถือกัน เขาก็ให้ เราก็ลองเลยค่ะ จุดธูป ท่องคาถา และบอกว่าถ้ามีอยู่จริง หรือมาอยู่จริง ให้มาปรากฏให้เห็นหรือมาเข้าฝันเพราะเราเป็นคนเชื่ออะไรยาก (แต่ไม่เคยลบหลู่นะคะ) เงียบ...... ผ่านไปหลายเพลา หลายทิวา ท่านก็ไม่แสดงใดๆให้รู้เลย แต่เราก็ยังคงเรียกกินข้าวกินขนมอยู่ตลอด แต่พอมีเพื่อนสาวผมยาวมานอนด้วยเท่านั้นแหละ ท่านมาหยอกจนเพื่อนนอนไม่ได้ แถมหาว่าเราเล่นไม่รู้เรื่อง เราไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง จนมีเพื่อนสาวผมยาวอีกคนมานอนด้วย โดนจ้า โดนหยอกเล่นแบบเดียวกันเลย ชักแปลกใจแล้วซิ เอ้า ลองจุดธูปเจรจาดูใหม่ บอกว่าถ้ามาอยู่จริง ก็ขอให้มาเข้าฝัน หรือปรากฎตัวให้เห็นหน่อย เปล๊า ไม่มีเลย ไม่เคยแสดงตัวให้เห็นหรือให้รู้เลย จนมีเรื่องประตูบ้านเนี่ยแหละ คืองี้เราลืมเอากุญแจออกมาด้วย แล้วล๊อกห้อง พอจะเข้าไปเอาของสำคัญก็เข้าไม่ได้ ลองงัดดูก็ไม่ได้ ทำสารพัดวิธีก็เข้าไม่ได้ จึงนึกถึงกุมารทองตัวน้อยขึ้นมา จึงพูดในใจว่า เจ้า... จ๋า ช่วยแม่เปิดประตูที แล้วเราตั้งสมาธิเอามือจับลูกบิดแล้วหมุนพร้อมกับดันเข้าไป ประตูเปิดออกมาได้อย่างง่ายดาย เราก็นึกในใจว่า หรือเราตั้งสมาธิแล้วมีพลังจากจิตใต้สำนึกหว่า งั้นลองดูใหม่ เราหยิบกุญแจไว้กับตัว ล๊อกห้อง แล้วลองทำสมาธิให้แน่วแน่ กำลูกบิดแน่นแล้วพลัก เฉย.. เปิดไม่ออกเหมือนเมื่อกี้แฮะ ลองทำดูอีกหลายครั้ง จนได้ยินเสียงข้างๆหูว่า "ทำให้เห็นอย่างนี้แล้วยังไม่เชื่ออีก เฮ้อ" แต่เราก็ยัง 50/50 อยู่นะ จนเมื่อไม่นานมานี้ ได้ไปกราบพระป่าองค์หนึ่ง ท่านถามว่า หนักบ่าหรือไม่ เราก็ตอบว่า บางครั้งก็มีบ้าง ท่านยิ้มๆ แล้วบอกว่า มีเด็กนั่งอยู่ ท่านให้เรานั้งหลับตาเฉยๆ สักพักได้ยินเสียงท่านพูดว่า "อ๋อ เหรอ แม่เขาไม่ค่อยให้เจ้ากินเหรอ เออ แล้วหลวงพ่อจะบอกแม่เจ้าให้" พอท่านให้เราลืมตา ท่านก็บอกว่า เอาเขามาเลี้ยง ต้องเลี้ยงให้ดี เรานึกในใจว่าตั้งแต่เรียกเขามาอยู่ด้วยไม่เคยทำหิ้งให้อยู่ไม่เคยเอาขนมใส่ถ้วยถวายเขาเลย ถ้าเขาไม่มาอยู่จริง พระองค์นี้รุ้รายละเอียดข้อนี้ได้อย่างไร นับแต่นั้นมาจึงเชื่อและทำตามที่หลวงพ่อบอกค่ะ (ยาวไปนิดขออภัย)
     
  7. ruice7

    ruice7 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +41
    น่ารักดีอยากเลี้ยงมั่งจัง
    แต่ก้อเป็นคนกลัวผีมาก
    ถึงแม้ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเจอเลย
    แต่ก้อกลัวไว้ก่อน อิอิ
    ขอบคุณมาก ๆ นะคร้าบ
     
  8. pangbood

    pangbood Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +69
    ชีวิตน่าอิจฉานะ อิอิ
     
  9. boy_kmutt

    boy_kmutt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    303
    ค่าพลัง:
    +227
  10. moopla

    moopla สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +3
    ติดตามผลงานอยู่น่ะค่ะ...
     
  11. bm316

    bm316 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2009
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +332
    อ่านแล้วคิดถึงสมัยที่พึ่งเกิดเลย ตอนนั้นแม่เล่าให้ฟังว่า ดึกๆจะตื่นขึ้นมาร้องไห้แบบไม่รู้ตัวอะ พ่อต้องปลุกจนตื่นมา ถึงหยุดร้องแล้วก็นอนต่อ เป็นแบบนี้ทุกวัน จนแม่ไปหาหมอดูคนจีน หมดดูก็บอกว่า กุมารทองมาเล่นกับผม แล้วเขาบอกให้ทำพิธีอะไรก็ไม่รู้แล้วให้บอกว่า อย่ามาเล่นกับผมเลย หลังจากนั้นผมก็ไม่ร้องอีกเลยครับตอนกลางคืน แบบนี้ กุมารทอง นั้น ยังจะอยู๋กับผม จนถึงวันนี้ไหมอะ แต่ผมก็เคยฝันนะว่ามีคนบอกว่าตื่นได้แล้ว วันนั้นพอดีผมลืมตั้งนาฬิกาปลุกพอดี
     
  12. เวิ้นเว้อ

    เวิ้นเว้อ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +52
    สนุกดีนะคะ

    ^^
     
  13. Ninja-naruto-Pgems

    Ninja-naruto-Pgems เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    596
    ค่าพลัง:
    +193
    น้องแสบ น่ารักดีน้าพี่จา

    ^^
     
  14. Nakraksa

    Nakraksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3,481
    ค่าพลัง:
    +14,350
    น่ารักมากๆค่ะ
     
  15. mail2wissnu

    mail2wissnu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +7,865
    พี่ครึ่งชีวิต ไม่ลองไปหาที่วัดสามง่าม วัดของครูบาดวงดี วัดบุญนาค วัดพรหมจริยาราม ฯลฯ นะครับ

    ตอนแรกก็กลัวๆ อยู่เหมือนกันครับ แต่ก็ยังไม่เคยเห็นหรือสัมผัสอะไรนะครับ
    จนต้องอธิษฐานว่า ถ้ามีตัวตนจริงๆ ให้มาทำอะไรสักอย่าง ให้รับรู้ ดึงตัวให้ตกจากฟูกไปเลยก็ได้ ตอนเช้าได้ผลเลย ตัวตกจากฟูกไปทางปลายเตียง ครึ่งตัว เค้ามาแบบเบาะๆ
    ปกติผมนอนกำพระหลวงปู่เป็งไว้ในมือขวาทุกคืนไม่เคยหลุดจากมือ มั่นใจมากว่าไม่ได้นอนดิ้นเองแน่ๆ
     
  16. The eyes

    The eyes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    968
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,638
    สาธุ
     
  17. วงกรตน้ำ

    วงกรตน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2015
    โพสต์:
    810
    กระทู้เรื่องเด่น:
    12
    ค่าพลัง:
    +2,432
    ขอบคุณค่ะ ช่วยหาและช่วยอัพ
     
  18. sathu-sathu

    sathu-sathu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +443
    555 สนุกดี.. มีให้โอกาสตอบ2ครั้ง ด้วย :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...